พระอมิตาภะพุทธเจ้า (การสร้างวัตถุมงคล南 無 阿 彌 陀 佛 พระอมิตตาพุทธ)

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย ศักดิ์, 13 สิงหาคม 2008.

  1. ศรัทธาในพระองค์

    ศรัทธาในพระองค์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2009
    โพสต์:
    166
    ค่าพลัง:
    +40
    เฮียศักดิ์คะ ลี่จูรบกวนเฮียอีกสักครั้งนะ คือว่า เฮียตั้งชื่อให้น้อง ทางครอบครัวเห็นชอบด้วยว่าเหมาะสม ป๊าเลยอยากให้เฮียช่วยตั้งให้น้องชายอีก2คนด้วยคะ
    คนแรก เกิดปีชวด วันพุทธ อายุ24 คนนี้เป็นร่างทรงขององค์นาจาไท่จื้อด้วยค่ะเฮีย
    ส่วนอีกคน เกิดปีมังกร วันพฤหัส คนนี้ร่างกายใหญ่โต เล็กๆประสบอุบัติเหตุทำให้สมองกะทบกะเทือนเลยผิดปกติไป อายุก้อ30+แล้ว
    รบกวนเฮียศักดิ์อีกสักครั้งนะค่ะ _/|\_
    ขอบพระคุณมากๆค่ะ

    ขอพุทธองค์ทรงคุ้มครองนะคะ

    อยู่เพื่อทำความดีนี้เพื่อแม่ อยู่เพื่อแผ่อายุพระพุทธศาสนา
    อยู่เพื่อสร้างบารมีที่ทำมา อยู่เพื่อพาสรรพสัตว์ขัดจิตใจ

    ขอบุญบารมี จงมีแด่ผู้เมตตาด้วยเถิด
     
  2. ศักดิ์

    ศักดิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,187
    ค่าพลัง:
    +2,022
    ออมีทอฝอ...ยินดีครับ แล้วจะเป็นธุระให้ครับ
     
  3. ศรัทธาในพระองค์

    ศรัทธาในพระองค์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2009
    โพสต์:
    166
    ค่าพลัง:
    +40
    ขอบพระคุณมากๆค่ะเฮียศักดิ์

    เฮียดูแลสุขภาพด้วยนะ
    ขอพุทธองค์ทรงคุ้มครองนะคะ

    อยู่เพื่อทำความดีนี้เพื่อแม่ อยู่เพื่อแผ่อายุพระพุทธศาสนา
    อยู่เพื่อสร้างบารมีที่ทำมา อยู่เพื่อพาสรรพสัตว์ขัดจิตใจ

    ขอบุญบารมี จงมีแด่ผู้เมตตาด้วยเถิด
     
  4. หนึ่ง99999

    หนึ่ง99999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    3,369
    ค่าพลัง:
    +1,922
    วันนี้ ๒๑ กรกฎาคม ๒๕๕๒
    ได้สาธยายพระไตรปฺฎกเล่มที่ ๑ เริ่มสาธยาเวลา ๐๙.๐๙ น
    ได้มีการเปาสังข์ ตอนการชุมชมเทวดา
    วันที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๕๒
    และเมื่อวานนี้ช่วงเวลา ๑๘ .๔๕ น
    มีการหล่มผ้าพระเจดีย์ ณ วัดใหม่ยายแป้น มีการชุมชมเทวดา เปาสังข์ ตีฆ้อง


    และวันที่ ๒๒ กรกฎาคม ๒๕๕๒
    มีการแจกน้ำมนต์ สาธยายพระไตรปิฎก ๘๔๐๐๐ พระธรรมขันธ์
    เริ่มการแจก เวลา ๐๘.๐๐ น เป็นต้นไป

    ท่านใดอย่ากทราบเรื่องปาฎิหารในงานนี้ให้มาที่งานครับ<!-- google_ad_section_end --> <!-- / message --><!-- sig -->
    __________________
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->
     
  5. ศักดิ์

    ศักดิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,187
    ค่าพลัง:
    +2,022
    อนุโมทนาครับ น้องหนึ่ง และขอบคุณน้องลี่จู(黃麗珠)ที่เป็นห่วงครับ ดูแลสุขภาพครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กรกฎาคม 2009
  6. หนึ่ง99999

    หนึ่ง99999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    3,369
    ค่าพลัง:
    +1,922
    วันนี้มีการหล่มผ้าพระเจดีย์ ที่ ณ วัดใหม่ยายแป้น เวลา ๑๗.๐๐ น
    มีการแจกน้ำมนต์ ๘๔๐๐๐ พระธรรมขันธ์
    มีสมาชิกเว็บพลังจิต มารับ น้ำมนต์ จำนวน ๔ ท่าน
    น้ำพระพุทธมนต์ แจกตลอดไป จนจบงานสาธยายพระไตรปิฏก
    วันที่ ๔ ตุลาคม ๒๕๕๒
    ท่านใดต้องการน้ำมนต์มารับเองที่นี้ครับ<!-- google_ad_section_end --> <!-- / message --><!-- sig -->
    __________________
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->พระพุทธเจ้าตรัสกับพระอานนท์ว่า ธรรมและวินัยที่ตถาคตตรัสไว้ดีแล้วธรรมเหล่านั้นจะเป็นศาสดาของพวกเธอการสาธยายพระไตรปิฎกเหมือได้เข้าเฝ้าต่อหน้าพระพ้กตร์ของพระสัมพุทะเจ้า<!-- google_ad_section_end -->
    <!-- / sig -->
     
  7. SRWNCHOOCHAI

    SRWNCHOOCHAI Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +31
    มหาปณิธาน 48 ประการ <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    ขององค์พระอมิตาภพุทธเจ้า<o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    1. แดนแห่งปถวีสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ มิให้มีทุคติภูมิ 3 คือ นรก เปรต เดรัจฉาน บังเกิดขึ้น เพราะพระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ ถ้าหากมีขึ้นนั้นพระภิกษุธรรมกรนี้จะไม่ขอบรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    2. แดนแห่งปถวีสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ ยามใดที่สิ้นสุดชนม์สมัยของเหล่าบรรดาวิญญาณทั้งหลายจะไม่ตกสู่ในทุคติภูมิ 3 หากมีขึ้นนั้นพระภิกษุธรรมกรจะไม่ขอบรรลุสัมมาสัมโพธิญาณตามที่ได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้<o:p></o:p>
    3. แดนแห่งปถวีสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ เหล่าบรรดาวิญญาณทั้งหลายจะได้มีรัศมีแสงทองอันเป็นประภาบริสุทธิ์ประจำองค์ หากไม่มีขึ้นนั้นพระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ว่าขออย่าได้บรรลุสัมมาสัมโพธิญาณเลย<o:p></o:p>
    4. แดนแห่งปถวีสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ เหล่าบรรดาทั้งหลายจะไม่มีลักษณะอัปลักษณ์ มีแต่สุภาพบุรุษ หากไม่มีขึ้นนั้นพระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ ขออย่าได้บรรลุสัมมาสัมโพธิญาณเลย<o:p></o:p>
    5. แดนแห่งปถวีสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ เหล่าบรรดาวิญญาณทั้งหลายจะได้มี ชญาณมปุพเพนิวาสานฺสติญาณ (จะล่วงรู้ในอนาคตกาลและอดีตกาลธรรม) “การกระทำ” ในเหตุการณ์ของกัลป์ตั้งหนึ่งหมื่น (10,000) โกฏิของกัลป์หากไม่มีขึ้นตามที่ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้นี้ พระภิกษุธรรมกรก็ไม่ขอบรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    6. แดนแห่งปถวีสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ เหล่าบรรดาวิญญาณทั้งหลาย จะได้มีทิพยจักษุอยู่ประจำองค์ จักได้แลเห็นไกลในรัศมีตั้งหนึ่งหมื่น (10,000) โกฏิ จนกระทั่งในทุคติ (ความเสื่อมแห่งสัตว์อยู่ในพระสูตร) จะไม่มีสิ่งใดขัดขวางเลย เพราะพระภิกษุธรรมกรได้ตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้นี้ ถ้าหากไม่มีขึ้นนั้นก็จะไม่ขอบรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    7. แดนแห่งปถวีสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ เหล่าบรรดาวิญญาณทั้งหลาย จักได้ทิพยโสตอยู่ประจำองค์ จะได้รับเสียงไกลในรัศมี (10,000) หนึ่งหมื่นโกฏิ จนกระทั่งทุคติเสียงของลมและต้นไม้ เสียงกลองระฆังในอารามจนถึงเสียงแห่งความทุกข์ – สุข – ปิติ ของโลกมนุษย์และเสียงของสัตว์เดรัจฉาน จักไม่มีสิ่งใดขัดขวางเลย หากไม่มีขึ้นตามที่ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้นี้ พระภิกษุธรรมกรก็ไม่ขอบรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    8. แดนแห่งปถวีสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ เหล่าบรรดาวิญญาณทั้งหลาย จะได้มีเจโตปริยญาณอยู่ประจำองค์ ซึ่งหมายถึง สามารถทายใจผู้อื่นได้ที่อยู่ในรัศมีไกลถึงหนึ่งหมื่น (10,000) โกฏิ เช่น ทายใจผู้นั้นได้ว่ายังตั้งอยู่ในความโลภ ความโกรธ ความหลงหรือละจากนั้นแล้ว สามารถล่วงรู้ว่ามีความสำรวมหรือกระจายความสงบหรือไม่สงบ หลุดพ้นหรือไม่หลุดพ้น หากไม่มีขึ้นตามที่ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้นี้ พระภิกษุธรรมกรก็ไม่ขอบรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    9. แดนแห่งปถวีสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ เหล่าบรรดาวิญญาณทั้งหลาย จะได้มีอิทธิวิธีแสดงฤทธิ์ต่าง ๆ ได้อยู่ในประจำองค์ จะระลึกไปแดนใดก็จะถึงแดนนั้นในรัศมีไกลหนึ่งหมื่น (10,000) โกฏิหากไม่มีขึ้นตามที่ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้นี้ พระภิกษุธรรมกรก็ไม่ขอบรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    10. แดนแห่งปถวีสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ เหล่าบรรดาวิญญาณทั้งหลายจะไม่มีอุบายเล่ห์เหลี่ยม ไม่มีในทางโลภและกร (มือ) อยู่ไม่สุข ไม่มีความรัก ไม่มีความชัง ละกายละรูปไม่มีตัวเขาตัวเรา ละความยึดถือและทุกอย่างเป็นศูนย์ตา (ว่างเปล่า) หากไม่มีขึ้นแล้วตามที่พระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้นั้น พระภิกษุธรรมกรก็จะไม่ขอบรรลุสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    11. แดนแห่งปถวีสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ เหล่าบรรดาวิญญาณทั้งหลายจักเป็นสัมมาอธิอาศัย (มีนิสัยเที่ยงตรง) และเข้าใจในการจัดอยู่เป็นหมู่เป็นแดนมูลฐาน (ชั้นความรู้ธรรมดาตามพื้นฐาน) ของแต่ละตนปราศจากคำปด อยู่อย่างใจดีงามจริงจังต่างคนต่างตั้งจิตพิสูจน์ธรรมะแห่งอริยสัจเพื่อจุดหมายแห่งนิพพาน ตามที่พระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ หากไม่มีขึ้นพระภิกษุธรรมกรก็ไม่ขอบรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    12. แดนแห่งปถวีสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ เหล่าบรรดาวิญญาณทั้งหลายจะมีแสงสว่างไม่มีประมาณแผ่ทั่วทศทิศ ทุกแดนเพราะได้รับแสงจากองค์พระอมิตาภพุทธเจ้า หากไม่มีขึ้นนั้นพระภิกษุธรรมกรก็ไม่ขอบรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    13. การสมความปรารถนาของพระภิกษุธรรมกร เมื่อสำเร็จสัมมาสัมโพธิญาณแล้ว กาลอายุของพระองค์จะไม่มีประมาณโดยพระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ หากไม่มีขึ้นพระภิกษุธรรมกรก็ไม่ขอบรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    14. แดนแห่งปถวีสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ เหล่าบรรดาวิญญาณทั้งหลายปฏิบัติพระธรรมจนสำเร็จเป็นพระอรหันต์หรือได้มาจากต่างแดนพร้อมด้วยองค์ปัจเจกพุทธะก็ตามจักมีจนประมาณมิได้ หากไม่มีขึ้นนั้นพระภิกษุธรรมกรก็ได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ว่าขออย่าได้บรรลุสัมมาสัมโพธิญาณเลย ขยายความ การสำเร็จเป็นพระอรหันต์นั้น คือ ได้สดับพระธรรมในธรรมอริยสัจ 4 ส่วนพระปัจเจกพุทธะมีพื้นฐานมาจากฤษีซึ่งมีบุญน้อยในชาตินั้น ๆ จึงไม่มีโอกาสได้พบพระพุทธเจ้า ตั้งแต่ต้นและปลายสมัยจึงสำเร็จด้วยตนเอง (ก่อนพระพุทธเจ้าอุบัติจนถึงพระพุทธเจ้าปรินิพพานไปแล้ว) เมื่อได้ไปเกิดในแดนสุขาวดีพุทธเกษตรแล้ว พระอมิตภพุทธเจ้าจักบรรยายพระธรรมในหมวด “ปฺริตฺยสมุตปาท” (ปฏิจจสมุปปาท 12 อยู่ในพระสูตรนี้) ก็ได้บรรลุมรรคผลและได้ปฏิบัติไปจนถึงโพธิญาณ<o:p></o:p>
    15. แดนแห่งปถวีสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ เหล่าบริวารทั้งหลาย กาลอายุไม่มีประมาณ หากไม่มีขึ้นตามที่พระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ ว่าขอไม่บรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ <o:p></o:p>
    ขยายความ เรื่องอายุไขย์นั้นให้ได้ตามความสมใจปรารถนาของผู้นั้น ๆ แต่ก็ได้รับการบรรลุทั้งสิ้น คือ เพื่อมาขอทำประโยชน์แก่แดนอื่น ๆ เช่น ขอกลับชาติสู่ภูมิมนุษย์นั้นก็จะต้องให้ประโยชน์แก่หมู่สัตว์ภูมินั้น ๆ อาทิ จักนำพระธรรมของตน มาสอนให้สัตว์โลกพ้นจากในสหาโลกธาตุ ปลดกองกิเลสให้ออกจากสัตว์โลกให้พ้นจากกองทุกข์ทำการชี้แนะให้สัตว์โลกไปเกิดในแดนสุขาวดีพุทธเกษตรขององค์พระอมิตาภพุทธเจ้า เมื่อภาระหน้าที่ของตนจบแล้วก็ขึ้นไปอยู่ด้วยเช่นกัน<o:p></o:p>
    16. แดนแห่งปถวีสุขาวีพุทธเกษตรนี้ ปราศจากอนันตริยกรรม 5 อกุศลกรรมบถ 10 ทุจริต 3 ไตรวัฎฎ – วน 3 หากมีสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น พระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ว่าจะไม่ขอบรรลุสัมมาสัมโพธิญาณเลย<o:p></o:p>
    17. พระภิกษุธรรมกรเมื่อพระองค์ได้ทรงตรัสรู้สัมมาสัมพุทธเจ้าแล้วมีพระนามว่า “พระอมิตาภ พุทธเจ้า” พระผู้มีพระภาคเจ้าจากทศทิศ หากไม่มีองค์ใดได้เรื่องหรือไม่รู้จักพระนามขององค์พระอมิตาภพุทธเจ้า แล้ว พระภิกษุธรรมกรจึงได้ตั้งสัจปฏิธานอธิษฐานไว้ว่าจะขอไม่บรรลุสัมมาสัมโพธิญาณเลย<o:p></o:p>
    18. พระภิกษุธรรมกรเมื่อพระองค์ทรงได้ตรัสรู้สัมมาสัมพุทธเจ้า ในทศทิศสหโลกธาตินั้นหากผู้ใดมีความปรารถนาจะมาเกิดในแดนของพระตถาคตแล้ว จักกระทำการบริกรรมภาวนาพระนามว่า “พระอมิตาภพุทธเจ้า” (นำมอ – ออนี – ทอฮุก) ใน 10 คำ (สิบคำ) หากว่าพระตถาคตไม่สามารถนำพาผู้นั้นมาเกิดในแดนสุขาวดีพุทธเกษตรได้แล้ว พระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ว่าจะไม่ขอบรรลุสัมมาสัมโพธิญาณเลย<o:p></o:p>
    ขยายความ ปุถุชนไม่ว่าหญิงหรือชายที่มีความรู้น้อยหรืออ่านหนังสือไม่ได้ แต่มีความศรัทธาพระพุทธศาสนา และเมื่อมีผู้ทรงศีลชี้แนะให้ผู้นั้น จนมีความศรัทธาต่อองค์พระอมิตาภพุทธเจ้าโดยไม่มีความสงสัยและให้ท่องพระนามพระองค์ว่า “นะโม นำมอ ออนี ทอฮุก” เพียงแค่ 10 คำ หรือมากกว่านั้นก็ดี หรือท่องเป็นอาจิณก็ยิ่งดี เมื่อผู้นั้นใกล้จะมรณะ องค์พระอมิตาภพุทธเจ้าพร้อมด้วยเจ้าแม่กวนอิมและสาวกจักมาโดยภาคอวตารทำการรับผู้นั้นไปเกิดในแดนสุขาวดีพุทธเกษตร<o:p></o:p>
    อนึ่ง จะไม่มีการปฏิเสธว่า ผู้นั้น ๆ จะนับถือศาสนาใด ๆ <o:p></o:p>
    19. หากผู้นั้นขณะยังมีชีวิตอยู่แม้ไม่เคยท่องพระนามก็ดี หรือ ปฏิบัติธรรมเลยก็ดี เมื่อมรณะแล้วญาติทั้งหลายควรจะนั่งพนมมือไหว้ล้อมต่อหน้าศพ และ ท่องพระนาม “นะโม นำมอ ออนี ทอฮุก” ตามรายละเอียดที่ได้กล่าวมาแล้ว หากองค์พระอมิตาภพุทธเจ้าไม่สามารถนำพามาเกิดในแดนสุขาวดีพุทธเกษตรได้แล้ว พระภิกษุธรรมกรได้ตั้งปณิธานอธิษฐานไว้ว่าจะไม่ขอบรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    20. บุคคลผู้ปฏิบัติบำเพ็ญพระธรรมฐานอินทรีย์แก่กล้าเกิดปัญญาเฉียบแหลมและได้สะสมบุญบารมีกุศลกรรมไว้ และได้ระลึกถึงองค์พระอมิตาภพุทธเจ้า เมื่อมรณะไปแล้วพระอมิตาภพุทธเจ้าพร้อมด้วยพระมหาโพธิสัตว์จะมาปรากฏต่อหน้าบุคคลคนนั้นแล้วนำพาไปเกิดในแดนสุขาวดีพุทธเกษตร หากไม่มีเกิดขึ้น พระภิกษุธรรมกรได้ขอปณิธานไว้ว่าจะไม่ขอบรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    21. ตราบใดที่พระภิกษุธรรมกรทรงตรัสรู้สัมมาสัมพุทธเจ้าแล้ว แดนแห่งปถวีสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ เหล่าบรรดาวิญญาณทั้งหลายจักต้องได้มีมหาบุรุษลักษณะ 32 ประการ บังเกิดขึ้นในแดนนี้เพราะพระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ว่าหากไม่มีขึ้นนั้น พระภิกษุธรรมกรก็จักไม่ขอบรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    22. แดนแห่งปถวีสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ เหล่าบรรดาพระโพธิสัตว์ทั้งปวง ยังเป็นว่าที่สำรองการบรรลุสัมมาสัมพุทธเจ้าหากไม่มีขึ้นนั้นพระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ ขอไม่บรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    ขยายความ บรรดาองค์พระโพธิสัตว์ คือ ผลสุดท้ายผู้ได้รับพยากรณ์จากองค์พระอมิตาภพุทธเจ้าเป็นชาติสุดท้าย ได้บรรลุเป็นสัมมาสัมพุทธเจ้าในแดนธรรมนั้น ๆ ของแต่ละแดนตลอดไป<o:p></o:p>
    23. แดนแห่งปถวีสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ เหล่าบรรดาวิญญาณทั้งหลายซึ่งได้ขออาศัยพุทธานุภาพจากองค์พระอมิตาภพุทธเจ้าแล้วมีความประสงค์จะไปถวายสักการะในแดนใดก็ไปได้ โดยหากไม่มีขึ้นนั้น พระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ว่าขอไม่บรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    24. แดนแห่งปถวีสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ เหล่าบรรดาวิญญาณทั้งหลาย มีความประสงค์จะไปกราบไหว้ ถวายสักการะพระพุทธเจ้าต่างแดนนั้นเครื่องบรรณาการนั้น ๆ ก็ตามไปด้วยจิตที่จะนึก โดยหากไม่มีขึ้นนั้น พระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ว่าขอไม่บรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    25. แดนแห่งปถวีสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ เหล่าพระโพธิสัตว์ทั้งหลายทุกๆ พระองค์มีความสามารถแสดงพระธรรมได้ทั้งหมด หากไม่มีขึ้นนั้น พระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ว่าจะขอไม่บรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    26. แดนแห่งปถวีสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ เหล่าพระโพธิสัตว์ทั้งหลายพระโพธิกายนั้นจักมีเหมือนพระนารายณ์หรือวัชรกาย (พระกายแข็งแกร่ง) หากไม่เป็นขึ้นดังนั้น พระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งปณิธานไว้จะไม่ขอบรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    27. แดนแห่งปถวีสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ สิ่งของสารพันอย่างทั้งปวงจะต้องมีพร้อมจักอยู่ในลักษณะรูปอย่างแท้จริงและบริสุทธิ์หากไม่มีบังเกิดขึ้นนั้น พระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ว่าไม่ขอบรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    28. แดนแห่งปถวีสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ เหล่าพระโพธิสัตว์ทั้งหลาย มูลกุศลกรรมยังน้อยและยังไม่มีความสามารถประจักษ์แห่งพุทธวิหารอันรุ่งโรจน์นั้น ก็บัดดลขึ้นประจักษ์ หากไม่เป็นขึ้นนั้น พระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ว่าขอไม่บรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    29. แดนแห่งปถวีสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ เหล่าพระโพธิสัตว์ทั้งหลาย การเรียบเรียงพระธรรมท่องเป็นอาจินซึ่งได้เกิดปฏิภาณไหวพริบความสามารถโต้ตอบได้ฉับไวทันควันแล้ว หากไม่เป็นขึ้นนั้นพระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ว่าไม่ขอบรรลุสัมมาสัมโพธิญาณเลย<o:p></o:p>
    30. แดนแห่งปถวีสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ เหล่าบรรดาพระโพธิสัตว์ทั้งหลายจะต้องเกิดปัญญาปฎิภาณโดยไม่มีประมาณในความฉลาดในกุศโลบายที่จะสั่งสอนให้เหมาะสมแก่ผู้ฟังและนำไปปฎิบัติได้โดยเฉพาะข้อปฎิบัติสัมภิทา 4 คือ ธรรมในปฎิสัมภิทา (ปัญญาอันแตกฉาน , อรรถปฎิสัมภิทา (เป็นคำที่ยังไม่ได้แปลความหมาย) , นิรุตติปฎิสัมภิทา (ภาษาแปลคำพูด) , ปฎิภาณปฏิสัมภิทา (ให้คำมั่นสัญญาตามแบบพิธี) และ สอนโดยมีความปิติและอิสระ หากไม่มีขึ้นนั้นพระภิกษูธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ว่า ขอไม่บรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    31. แดนแห่งปถวีสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ ดุจเหมือนแดนแห่งกระจกส่งแสงอนันตรทศทิศไม่มีประมาณ หากไม่มีขึ้นนั้นพระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ว่า ไม่ขอบรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    32. แดนแห่งปถวีสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ อลังการด้วยรัตนประดับนั้น ซึ่งเป็นเครื่องสุคนธ์ส่งกลิ่นหอมทั่วทศทิศ หากไม่มีขึ้นนั้นพระภิภษุธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ว่าจะไม่ขอบรรลุสัมมาสัมโพธญาณ<o:p></o:p>
    33. แดนแห่งปถวีสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ ซึ่งดวงอาทิตย์ส่องแสนอ่อนนุ่มสุภาพและแสงนั้นเป็นแสงแห่งทิพย์แพร่ทั่วทศทิศ จักครอบเหล่าบรรดาผู้ที่ได้ศรัทธาแดนแห่งสุขาวดีพุทธเกษตรและอยตนะภายในจะไม่ไปรับอยตนะทั้ง 6 ภายนอกจะอยู่นิ่งสิ่งยั่วเย้าจะไม่เกิด หากไม่มีขึ้นนั้น พระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ว่าจะไม่ขอบรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    34. บรรดาเหล่าอริยะสัตว์ทั้งหลายในทศทิศ เมื่อได้สดับฟังพระนามขององค์พระอมิตาภพุทธเจ้าแล้ว จิตเกิดศรัทธาและประจักซึ่งในธรรมะอนุตฺปตฺติก-ธรรมกฺษานุติ แปลว่า ความอดทนมีความปลงใจเชื่อในธรรมที่ที่จะไม่เกิดอีกต่อไป (ความแห่งนิพพาน) หากไม่มีขึ้นพระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งปณิธานอธิษฐานไว้ว่าขอไม่บรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    35. เหล่าสตรีในทศทิศนั้นเมื่อได้สดับฟังพระนามขององค์พระอมิตาภพุทธเจ้าแล้ว จักเกิดโพธิจิตเบื่อกายเป็นหญิงและใคร่ปรารถนาขอเกิดในแดนนี้ กายนั้นจะกลับเป็นชาย หากไม่มีขึ้นนั้นพระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ว่าขอไม่บรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    36. แดนแห่งปถวีสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ เหล่าบรรดาวิญญาณทั้งหลายจะถือพรหมจันทร์เป็นที่ตั้ง โดยพระอมิตาภพุทธเจ้าจะดลใจโดยฉับพลันเพื่อมิให้เกิดความลังเลอีก หากไม่มีขึ้นนั้นพระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ว่าขอไม่บรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    37. เหล่าเทวะและประชากรของเทวะทั้งหลายมีสุขอยู่แล้วแต่เมื่อได้สดับฟังพระนามขององค์พระอมิตาภพุทธเจ้าแล้ว จักรักเคารพองค์พระอมิตาภพุทธเจ้าด้วยการถวายเบญจางค์ประดิษฐ์ จิตก็เกิดปิติและศรัทธา เทวะเหล่านั้นก็จะได้รับบุญกุศลกรรมและเพิ่มบุญบารมีขึ้นจนมีองค์เทวะอื่น ๆ มาทำความเคารพแห่งบารมีเทวะนั้น ๆ หากไม่มีขึ้นนั้นพระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ว่าขอไม่บรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    38. แดนแห่งปถวีสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ เหล่าบรรดาวิญญาณทั้งหลายจักต้องการเครื่องอาภรณ์ใด ๆ ตามใจที่จักชอบก็ได้มาโดยเนรมิต หากไม่มีขึ้นนั้นพระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ว่าขอไม่บรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    39. แดนแห่งปถวีสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ เหล่าบรรดาวิญญาณทั้งหลายจะต้องปราศจากอาสวะ (ซึ่งมีมีกิเลสเป็นเครื่องหมักดอง) หากไม่มีขึ้นนั้นพระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ว่าขอไม่บรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    40. แดนแห่งปถวีสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ เหล่าบรรดาพระโพธิสัตว์หากปรารถนาจะรับรู้แจ้งในแดนอื่น ๆ นั้น จักรับรู้จากใบไม้ยืนต้นนำมาถือเสมือนกระจกส่องเงา หากไม่มีขึ้นนั้นพระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ว่าขอไม่บรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    41. ในทศทิศนี้ทุก ๆ จักรวาล เหล่าโพธิสัตว์หรือมนุษย์ใด ๆ เมื่อได้สดับฟังพระนามขององค์พระตถาคต คือ องค์พระอมิตาภพุทธเจ้าแล้วจักอยู่ในภาวะที่สมบูรณ์ของอยตนะ 6 (ตา หู จมูก ลิ้น กาย และใจ) หากไม่มีขึ้นนั้นพระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ว่าขอไม่บรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    42. ในทศทิศนี้ทุก ๆ จักรวาล เหล่าโพธิสัตว์หรือมนุษย์ใด ๆ เมื่อได้สดับฟังพระนามขององค์พระอมิตาภพุทธเจ้าจักบัดดลมีความตั้งมั่นแห่งจิตโดยอิสรภาพการปฏิบัติบำเพ็ญพระธรรมเพื่อหลุดพ้นในชาติต่อไป (นิพพาน) และการให้ทานเป็นกุศลจิตมิให้เป็นมลทิน หากไม่มีขึ้นนั้นพระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ว่าขอไม่บรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    43. หากสาธุชนใดเมื่อได้สดับฟังพระนามขององค์พระอมิตาภพุทธเจ้าแล้ว จิตเกิดความศรัทธาแต่ไม่ติดใจแดนแห่งสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ เมื่อหมดชาตินี้ไปแล้วจักเกิดชาติใหม่ก็จะได้ไปเกิดอยู่ในครอบครัวที่มีตระกูลสูง หากไม่มีขึ้นนั้นพระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ว่าขอไม่บรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    44. โพธิสัตว์ในทศทิศนั้น หากองค์ใดได้สดับฟังพระนามขององค์พระอมิตาภพุทธเจ้าแล้ว จิตมีปิติและกระตือรืนร้นขึ้นจักบัดดลให้ปฏิบัติบำเพ็ญจนรู้แจ้งโพธิญาณ หากไม่มีขึ้นนั้นพระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ว่าขอไม่บรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    45. พระโพธิสัตว์ในทศทิศนั้น หากองค์ใดได้สดับฟังพระนามขององค์พระอมิตาภพุทธเจ้าแล้ว จักได้บรรลุญาณสมยชญาณมุทรา (เป็นปางแสดงสุขอันยอดเยี่ยม) เป็นญาณแห่งปรากฏแลเห็นแดนพุทธเกษตรขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าโดยประมาณมิได้ หากไม่มีขึ้นนั้นพระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ว่าขอไม่บรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    46. แดนแห่งปถวีสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ เหล่าพระโพธิสัตว์ทั้งหลายจักมีจิตคิดใคร่ขอสดับฟังพระธรรมนั้นคราใดเสียงแห่งพระธรรมนั้นจักได้สดับฟังทันทีโดยธรรมชาติ หากไม่มีขึ้นนั้นพระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ว่าขอไม่บรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    47. แดนแห่งปถวีสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ เหล่าบรรดาโพธิสัตว์ (เหล่าบุคคล) ทั้งหลาย ซึ่งองค์พระอมิตาภพุทธเจ้าจักบรรยายพระธรรมเป็นอาจิน เมื่อได้สดับฟังแล้วซึ้งในพระธรรมจักไม่ท้อถอยการปฏิบัติบำเพ็ญธรรม จนจิตเข้าถึงกระแสพระโพธิสัตว์ญาณ หากไม่มีขึ้นนั้นพระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ว่าขอไม่บรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    48. แดนแห่งปถวีสุขาวดีพุทธเกษตรนี้ เหล่าบรรดาโพธิสัตว์ทั้งหลายจักได้บรรลุติสฺระกฺษานฺติยะ 3 (ความอดทน) คือ โฆษานุคต-ธรฺท-กฺษนฺติ ความอดทนต่อเสียงดังต่าง ๆ โดยพิจารณาว่าเป็นของไม่เที่ยงแท้ถาวร , อนุโลมิกิ-ธรฺม-กฺษานุติ ความอดทนที่จะปฏิบัติอนุโลมตามธรรมะ , อนุตฺปตฺติก-ธรฺม-กฺษานุติ ความอดทนในการปลงใจเชื่อในธรรมที่ไม่เกิดอีก (นิพพาน) ต่อไป หากไม่มีขึ้นนั้นพระภิกษุธรรมกรได้ทรงตั้งสัจปณิธานอธิษฐานไว้ว่าขอไม่บรรลุสัมมาสัมโพธิญาณ<o:p></o:p>
    หาอ่านเพิ่มเติมได้ที่ www.lag-lai.com ค่ะ แปลจากพากย์ภาษาจีนเป็นไทยโดยอาจารย์วิเชียร เพ็ชรพรประภาส ประธานมูลนิธิพุทธานุภาพ
     
  8. ศักดิ์

    ศักดิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,187
    ค่าพลัง:
    +2,022
    อนุโมทนาครับ.....ขออนุโมทนา กลับคุณ<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->SRWNCHOOCHAI<!-- google_ad_section_end -->ครับ<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2288896", true); </SCRIPT>
     
  9. ศรัทธาในพระองค์

    ศรัทธาในพระองค์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2009
    โพสต์:
    166
    ค่าพลัง:
    +40
    น้องลี่จู ขออณุญาติเฮียศักดิ์นำภาพพระอมิตตาพุทธที่เฮียได้วาดไว้ ไปลงหนังสือธรรมที่น้องกำลังจัดทำนะคะ และบทความบางส่วนด้วย ขอบพระคุณเฮียศักดิ์ค่ะ

    ขอพุทธองค์ทรงคุ้มครองนะคะ

    อยู่เพื่อทำความดีนี้เพื่อแม่ อยู่เพื่อแผ่อายุพระพุทธศาสนา
    อยู่เพื่อสร้างบารมีที่ทำมา อยู่เพื่อพาสรรพสัตว์ขัดจิตใจ

    ขอบุญบารมี จงมีแด่ผู้เมตตาด้วยเถิด<!-- google_ad_section_end -->
     
  10. SRWNCHOOCHAI

    SRWNCHOOCHAI Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +31
    มหาปณิธาน 48 ประการขแห่งองค์พระอมิตาภพุทธเจ้ามีอยู่ใน www.lag-lai.com คิดว่าคงเป็นประโยชน์ค่ะ
     
  11. ศักดิ์

    ศักดิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,187
    ค่าพลัง:
    +2,022
    อนุโมทนาครับ
     
  12. ศักดิ์

    ศักดิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,187
    ค่าพลัง:
    +2,022
    อนุโมทนาครับ 佛說阿彌陀經 - หน้า 2 - Buddhism Audio เป็นภาพการ์ตูนเกี่ยวกับพระอมิตาพุทธเจ้า น่าจะนำมาจาก"มหาสุขาวตีวยูหสูตร" แต่บทบรรยายเป็นภาษาจีน ผมตัดมาบางส่วนกำลังแปลงไฟล์เดิมให้เป็น windows media
     
  13. ศักดิ์

    ศักดิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,187
    ค่าพลัง:
    +2,022
    บทเพลงสุขาวดี(極樂歌) พระคุณเจ้าที่วัดเทพพุทธาราม 仙佛寺 ได้เมตตามอบให้ข้าพเจ้า เมื่อคราวที่จัดสร้างพระอมิตตาภะฯ โดยทั้งทำนองและความหมายน่าฟังยิ่ง จึ่งได้นำมาเรียบเรียงจัดภาพประกอบบทเพลง เพื่อน้อมระลึกถึงพุทธคุณแห่งองค์พระอมิตตาภะพุทธเจ้า..... ลองเข้าไปรับชมรับฟังครับ...บทเพลงแห่งสุขาวดี 極樂歌 - Buddhism Audio
     
  14. ศักดิ์

    ศักดิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,187
    ค่าพลัง:
    +2,022
    อนุโมทนาครับ 佛說阿彌陀經 - หน้า 2 - Buddhism Audio เป็นภาพการ์ตูนเกี่ยวกับพระอมิตาพุทธเจ้า จาก"มหาสุขาวตีวยูหสูตร" แต่บทบรรยายเป็นภาษาจีน ผมได้แปลงไฟล์เดิมให้เป็น windows media<!-- google_ad_section_end --> จบตอนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (ส่วนเนื้อความ พระคุณเจ้าฯท่านได้แปลเป็นภาษาไทย ในหนังสือ"มหาสุขาวตีวยหสูตร")
    佛說阿彌陀經 - หน้า 2 - Buddhism Audio
     
  15. ศักดิ์

    ศักดิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,187
    ค่าพลัง:
    +2,022
    ออมีทอฝอ พี่ได้ขอให้เหล่าซือช่วยตั้งชื่อให้ ซึ่งท่านก็ตั้งชื่อให้เป็นกลางๆ พยายามเลี่ยงอักษรที่แสดงถึงธาตุ เครื่องคอมฯที่บ้านพิมพ์อักษรจีนไม่ได้เดียวสักสัปดาห์หน้าพี่จะพิมพ์ชื่อไปให้นะครับ
     
  16. ศรัทธาในพระองค์

    ศรัทธาในพระองค์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2009
    โพสต์:
    166
    ค่าพลัง:
    +40
    ขอบพระคุณเฮียศักดิ์มากๆค่ะ ที่เป็นธุระให้

    ขอพุทธองค์คุ้มครองเฮียด้วยนะคะ ดูแลสุขภาพด้วยย.

    อยู่เพื่อทำความดีนี้เพื่อแม่ อยู่เพื่อแผ่อายุพระพุทธศาสนา
    อยู่เพื่อสร้างบารมีที่ทำมา อยู่เพื่อพาสรรพสัตขัดจิตใจ

    ขอบุญบารมี จงมีแด่ผู้เมตตาด้วยเถิด
     
  17. SRWNCHOOCHAI

    SRWNCHOOCHAI Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +31
    มีเหตุปัจจัยต่อท่านหรือค่ะ แต่ก็ ขออนุโมทนา ณ โอกาสนี้คะ
    หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเชิญที่โรงเจพุทธานุภาพนะคะ ที่นั่นมีผู้คงแก่เรียน ให้คำแนะนำได้เป็นอย่างดี เพราะท่านศึกษาพระสูตรทุกบททุกเล่ม และมีครอบครองทุกบททุกเล่มคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 สิงหาคม 2009
  18. ศักดิ์

    ศักดิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,187
    ค่าพลัง:
    +2,022
    ออมีทอฝอ ครับ...เหล่าซือท่านให้ชื่อมาตั้งแต่วันศุกร์แล้วแต่เครืองคอมฯที่บ้านพิมพ์อักษรจีนไม่ได้ แล้วพี่พึ่งจะทำคะแนน mid-term เสร็จ เลยรีบส่งมาให้ครับ ลองดูจากความหมาย พี่ว่าความหมายดี



    [FONT=汉鼎简楷体]黄 丽 珠[/FONT]หวางลีจู

    [FONT=汉鼎简楷体]黄[/FONT][FONT=汉鼎简楷体]智[/FONT][FONT=汉鼎简楷体]勇[/FONT]หวางจื่อหย่ง(ความรู้/ ความกล้าหาญ)
    <O:p</O:p
    [FONT=汉鼎简楷体]黄[/FONT][FONT=汉鼎简楷体]德[/FONT][FONT=汉鼎简楷体]才[/FONT]หวางเต่อฉาย(จริยธรรม/สติปัญญา)
    <O:p</O:p
    [FONT=汉鼎简楷体]黄[/FONT][FONT=汉鼎简楷体]天[/FONT][FONT=汉鼎简楷体]佑[/FONT]หวางเทียนโย่ว (ฟ้าคุ้มครอง/ปกป้อง)
    [FONT=汉鼎简楷体]黄[/FONT][FONT=汉鼎简楷体]永顺[/FONT]หวางโหยงซุน (ชีวิตราบรื่นตลอดไป)<O:p</O:p<O:p</O:p
    [FONT=汉鼎简楷体]黄[/FONT][FONT=汉鼎简楷体]思源[/FONT]หวางซือหย่ว (รู้คุณ / รู้แหล่งกำเนิด)


    [FONT=汉鼎繁印篆][/FONT]
    [FONT=汉鼎繁印篆]<O:p</O:p
    [FONT=汉鼎繁印篆][/FONT]<O:p</O:p[/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 สิงหาคม 2009
  19. Little Mermaid

    Little Mermaid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    718
    ค่าพลัง:
    +1,768
    ขออนุโมทนากับทุกข้อความ ที่ญาติธรรมทั้งหลายโพสต์เข้ามาในกระทู้แห่งนี้ ..
    เข้ามาติดตามอ่านอยู่นะคะ เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้ และเพื่อน ๆ ที่ร่วมกันสืบสานเจตนารมย์พระเมตตา แห่งองค์พระศาสดา อมิตาภพุทธ ..

    พระพทธองค์จะอยู่ในใจของทุกท่านเสมอ ขอเพียงระลึกถึงพระองค์..


    อามีทอฟอ..
     
  20. ศรัทธาในพระองค์

    ศรัทธาในพระองค์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2009
    โพสต์:
    166
    ค่าพลัง:
    +40
    ได้รับพระอมิตาภะพุทธเจ้าแล้วค่ะเฮีย ขอบพระคุณมากๆค่ะ
    ละก้อ ขอบคุณสำหรับชื่อจีนของน้องชายทั้ง2 ที่เฮียอุส่าเป็นธุระให้
    ขอพระพุทธองค์ คุ้มครองเฮียและครอบครัวให้โชคดี อยู่รอด ปลอดภัยน่ะคะ
    ขอบพระคุณค่ะ

    อยู่เพื่อทำความดีนี้เพื่อแม่ อยู่เพื่อแผ่อายุพระพุทธศาสนา
    อยู่เพื่อสร้างบารมีที่ทำมา อยู่เพื่อพาสรรพสัตขัดจิตใจ

    ขอบุญบารมี จงมีแด่ผู้เมตตาด้วยเถิด<!-- google_ad_section_end -->
     

แชร์หน้านี้

Loading...