มหาวิเศษ-มหาระงับ มหัศจรรย์แห่งตะกรุดโทนของ หลวงพ่อสาลีโข (สมภพ เตชปุญโญ)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย อดุลย์ เมธีกุล, 13 กรกฎาคม 2009.

  1. อดุลย์ เมธีกุล

    อดุลย์ เมธีกุล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2007
    โพสต์:
    7,363
    ค่าพลัง:
    +11,793
    <DIV class=postbody align=center>มหาวิเศษ-มหาระงับ มหัศจรรย์แห่งตะกรุดโทนของ หลวงพ่อสาลีโข (สมภพ เตชปุญโญ)
    โดย...รณธรรม ธาราพันธุ์


    ตะกรุด เป็นเครื่องรางชนิดหนึ่งซึ่งอาจทำจากใบลาน กระดาษสา หรือหนังสัตว์ ที่พบเห็นบ่อยที่สุด คือ โลหะธาตุต่างชนิด อาทิ ทองคำ นาก เงิน ตะกั่ว ฯลฯ สุดแต่พระคณาจารย์รูปใดจะเห็นเหมาะนำมาแผ่เป็นแผ่นแบน แล้วลงจารอักขระสำคัญ พระยันต์ต่าง ๆ ซึ่งท่านได้ร่ำเรียนมาจนชำนิชำนาญ ก่อนจะม้วนเป็นหลอดกลมแล้วเสกเป่าสำทับอีกครั้งเป็นเสร็จพิธี

    นี่ว่าโดยย่อ

    แท้จริงการทำตะกรุดของแต่ละสำนักย่อมมีเอกลักษณ์ต่างแบบกันไปขึ้นอยู่กับการสืบทอด เช่น ตะกรุดลูกอมของหลวงพ่อเฒ่ายิ้ม วัดหนองบัว จ.กาญจนบุรี ที่ถ่ายทอดให้พระเถระรุ่นใหญ่ดัง หลวงปู่ใจ วัดเสด็จ หลวงปู่เหรียญ วัดหนองบัว หรือ หลวงปู่ดี วัดเหนือ

    ย่อมต้องใช้กระแสจิตเข้มข้นในการลงอักขระเรียกสูตรและเพ่งเสกจนแผ่นโลหะม้วนตัวเข้าหากันเป็นรูปตะกรุด ฉะนั้นหลวงพ่อเฒ่ายิ้มจึงต้องสอบศิษย์ที่มาเรียนโดยให้เพ่งเทียนจนละลายไส้ขาดกลาง

    ถือว่าสอบผ่าน

    ชัดเจนว่าตะกรุดเป็นของทำยาก สร้างลำบากโดยเกณฑ์อยู่แล้ว อักขระแต่ละตัวที่ลงจำต้องเรียกสูตร ปฏิสนธิตั้งนาม และกรึงไว้ไม่ให้เสื่อม เส้นยันต์หนึ่งเส้นมีคาถาว่าเฉพาะบท ขมวดมุมยันต์ก็อีกบท เส้นกลางในตัวยันต์ก็อีกบท เขียนทับกันก็ไม่ได้ ถือว่าวิบัติต้องทิ้งไป

    ละเอียดลออเห็นปานนี้

    ตะกรุดจึงเป็นของที่พระอาจารย์ทั้งหลายไม่ใคร่มอบให้ใครโดยไม่จำเป็น คนได้ต้องย่อมผ่านการกลั่นกรองจากท่านดีแล้วจึงได้ เช่น พระสุทธิสารวุฒาจารย์ หรือ หลวงปู่ใจ วัดเสด็จ จ.สมุทรสงคราม เมื่อใครปรารถนาตะกรุดสุดยอดของท่าน คือ ตะกรุดมหาระงับ ครั้นท่านอนุญาตว่าทำให้ ต้องรีดแผ่นเงินบริสุทธิ์มาให้ได้ 7 นิ้วไทย เกินกว่าก็ไม่ได้ น้อยกว่าก็ไม่ได้ ท่านเตรียมไม้บรรทัดวัดทีเดียว

    ผิดนิดหนึ่งไล่กลับทันที

    หากสมบูรณ์ ท่านก็รับไว้แล้วรอฤกษ์ลงอักขระเลขยันต์ บางดอกใช้เวลาหลายเดือนกว่าจะเสร็จด้วยไม่ปรากฏฤกษ์ในระยะนั้น เมื่อลงครบตามตำราบังคับ ท่านก็เอาด้ายพรหมจารีมาถักหุ้มตัวตะกรุด จากนั้นก็พอกว่านยาผสมผงวิเศษจนทั่วถึง แล้วลงรักทับให้แน่นหนาจึงปิดทองคำแท้เป็นการสมโภชภายหลัง ท้ายสุดก็ขั้นตอนปลุกเสกโดยว่ากันตามอัธยาศัยจนจุใจท่าน แล้วค่อยประสิทธิเมให้ศิษย์

    นี่ก็เล่าโดยย่อ

    ตะกรุดมหาระงับของหลวงปู่ใจปรากฏอภินิหารลือลั่นไปทั่ว มีคนอยากได้ของท่านมากมายแต่ของที่อยากไม่มีจะได้ ลางทีมีเงินแต่ไม่มีของก็ต้องจนใจ ไม่นานเท่าไรก็มีข่าวพระรูปหนึ่งสร้างตะกรุดมหาระงับ มีคุณวิเศษดุจเดียวกัน อยู่ จ.พระนครศรีอยุธยา ท่านชื่อว่า หลวงพ่อเทียม สิริปัญโญ วัดกษัตราธิราช

    ตะกรุดมหาระงับตำรับพิศดารของหลวงพ่อเทียม มีขนาดใหญ่ราว 1 ฟุตเศษ ส่วนใหญ่คนไม่เอาติดตัวด้วยพกพาลำบาก นิยมผูก-วางบูชาบนหิ้งพระในบ้านเรือน เพื่อปัดเป่าเสนียดจัญไรภัยพิบัตินานา เช่น ชายชาวสวนคนหนึ่งต้องตระหนกถึงขีด เมื่อเห็นว่าไฟไหม้สวนผลไม้เพื่อนบ้านแล้วลามดิ่งตรงมายังสวนตน

    จะบนบานวิงวอนอะไรก็ไม่เป็นผล เพราะเปลวไฟแดงโร่ฟ้องอยู่ว่าอีกไม่กี่นาทีสวนเขาซึ่งติดกันต้องวอดวายสิ้นเนื้อประดาตัวแน่แท้ ก็น่ามหัศจรรย์ที่สุด เมื่อเปลวไฟแดงฉานลามเลียมาถึงคันสวน ปรากฏพระเพลิงอ่อนกำลังลงตามลำดับแล้วหยุดสนิทเป็นแนวยาวไม่อาจแผดเผาต้นผลไม้ที่อยู่ติดกัน

    นึกฉงนในใจก็ไม่รู้คำตอบว่าเป็นเพราะเหตุใด ต่อเมื่อเข้าไปนั่งพักในกระท่อมชายสวน สายตาก็เหลือบไปเห็นตะกรุดมหาระงับบอกเขื่องแขวนอยู่ในกระท่อม ซึ่งตนได้แขวนไว้นานเนเพื่อหมายจะเป็นเครื่องกันภัยอันอาจเกิดได้ในวันหนึ่งข้างหน้า

    แขวนจนลืม

    หากอำนาจพุทธคุณในตะกรุดไม่ขึ้นตรงต่อลืมหรือไม่ลืมของใคร จึงแสดงอภินิหารห้ามไฟไม่ให้กล้ำกรายเข้าทำลายทรัพย์ผู้เป็นเจ้าของ

    เรียกว่า ‘ระงับ’ ภัยได้จริง

    ข่าวขลังของตะกรุดหลวงพ่อเทียมจึงสะพัดไปในหมู่ผู้นิยมพระ พลอยส่งตะกรุดนานาชนิดของท่านได้แสดงกฤดาภินิหารฉายโชนขึ้นหลังจากผู้ไปนมัสการท่านเช่าติดมือกลับไป เช่น ตะกรุดโทนมหารูด, ตะกรุดสี่มหาอำนาจ เป็นต้น

    ครั้นสิ้นหลวงพ่อเทียม ในปี พ.ศ.2522 ความหวังของผู้ปรารถนาตะกรุดวิเศษซึ่งสร้างอย่างถูกแบบทุกประการก็เลือนลับ พระคณาจารย์ที่รู้จริงก็ลาโลกวุ่น ๆไปจนสิ้น ทิ้งไว้เพียงปริศนาแห่งการทำขลังและตำราที่พระอาจารย์รุ่นใหม่อ่านตัวขอม มะ อะ อุ เป็น เอ อี ไอ โอ ยู

    ผมผู้เฝ้ามองย้อนหลังถึงกำเนิดของตะกรุดมหาระงับหลวงปู่ใจ ระเรื่อยมาจนตะกรุดมหาระงับหลวงพ่อเทียมก็ถึงความรันทดจนต้อง ‘ระงับ’ ความอยากของตนเสียเอง ด้วยมองไม่เห็นว่าใครจะสร้างขลังเพียงนั้นได้อีก

    จนต้นปี พ.ศ.2541 ผมรับฟังข่าวหนึ่งอย่างตื่นเต้นถึงใจ เมื่อคุณอภิรักษ์ จุฬาสินนท์ คนชอบพระเล่าประสบการณ์จากคนใกล้ชิดที่เป็นหัวหน้าช่างให้ฟังว่า นายช่างคนนี้มีภรรยาที่คิดเอาใจออกห่าง คุณอภิรักษ์เห็นความกลัดกลุ้มของลูกน้องแล้วทนไม่ได้ จึงไปเช่าตะกรุดมหาระงับมาเผื่อดอกหนึ่ง พร้อมแจงว่าให้ลองบูชา ถ้าไม่ได้ผลยินดีเช่าคืน

    วันเวลาผ่านไป หัวหน้าช่างก็ยังซึมเศร้าไม่เปลี่ยน คุณอภิรักษ์เข้าไปถามข่าวคราว เขาก็โวยว่าตะกรุดนั้นไม่เห็นมีดีตรงไหนเลย บูชามาตั้งนานก็เหมือนเดิม เลยถามว่าบูชายังไง นายช่างว่าเอาไว้บนหิ้งกราบไหว้นั่นแหละ คุณอภิรักษ์จึงเอะอะเอาบ้างว่า ใครเขาทำอย่างนั้น ให้อาราธนาลงมาใช้สิ วิธีการก็มีอยู่ในใบสรรพคุณที่มาพร้อมกัน

    หัวหน้าช่างตาสว่างรีบกลับบ้านอาราธนาตะกรุดลงมาสวดตามใบฝอย ทำน้ำมนต์ล้างหน้าสระหัวอาบตัวเอง จากนั้นก็เปิดตู้เย็นเอาตะกรุดลงแกว่งในกระบอกน้ำดื่มทุกอัน พลางอธิษฐานในใจขออานุภาพแห่งตะกรุดจงระงับความคิดที่จะทิ้งสามีไปอยู่กับคนอื่นด้วยเถิด

    ตกตอนเย็นศรีภรรยากลับมาบ้านพร้อมกับขนเสื้อผ้าเตรียมย้าย เก็บโน่นเก็บนี่จนเหนื่อย ยกของลงมากองหน้าบ้านแล้วตรงไปเปิดตู้เย็นหยิบน้ำมาดื่ม ดื่มแล้วนั่งพักอยู่ครู่เดียวก็ลุกไปหยิบกระเป๋าเสื้อผ้า สามีใจหายวาบ อะไรกันวา! ทำตามตำราทุกอย่าง ไม่ได้ดีอะไรเลยแล้วหัวใจก็กระตุกวูบเมื่อยอดรักหอบข้าวของตรงดิ่งเข้าไปเก็บที่เก่า ขอโทษขอโพยจนลงเอยด้วยดี

    ทุกวันนี้ยังอยู่ด้วยกัน

    อำนาจเร้นลับมหัศจรรย์ในตะกรุดดอกดังกล่าว แสดงอานุภาพดลใจภรรยา-สามีให้ครองคู่คืนดีอย่างเก่าได้อย่างไม่น่าเชื่อ แต่ทั้งหมดเป็นเรื่องจริงชนิดที่ไม่ได้เห็นกับตาก็ไม่อยากเชื่อว่าจริง

    ผมถามลั่นคับบ้านคุณอภิรักษ์ว่า ตะกรุดนั้นเป็นของอาจารย์ใด อยู่ที่ไหน คุณอภิรักษ์ตอบยิ้ม ๆ ในลนลานกิริยาของผมว่า

    “หลวงพ่อสาลีโข สำนักพุทธอุทยานธรรมโกศล ปทุมธานี”<!--แนบไฟล์:
    -->



    [​IMG]
    <!-- 01-1.jpg [ 49.41 KiB | เปิดดู 886 ครั้ง ] -->
    <DIV class=postbody>

    วันเดียวกับที่คุณอภิรักษ์เล่า ผมก็มาปรากฏตัวที่หน้าตู้วัตถุมงคลของทางวัดเช่านั่นเช่านี่จนตัวเองงง ที่ขาดไม่ได้ “ตะกรุดมหาระงับ” ดอกต้นเหตุของเรื่องตะกรุดที่ผมใฝ่ฝันมานานว่าน่าจะมีอย่างถูกแบบกับเขาสักดอก เมื่อผมซักประวัติการสร้าง ผมบอกได้คำเดียวว่า

    นี่แหละ ‘สุดยอด’

    ตะกรุดโทนมหาระงับดอกนี้สร้างขึ้นตามตำราพิชัยสงคราม ซึ่งเก็บรักษาไว้ที่ วัดประดู่ทรงธรรม จ.พระนครศรีอยุธยา ตักศิลาแห่งสรรพวิชาทั้งมวลของเมืองกรุงเก่า แต่หลวงพ่อสาลีโข ท่านได้วิธีการสร้างมาจากดวงวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ผู้เป็นครูท่าน คือ หลวงปู่เผือก วัดสาลีโข

    ก็ไม่น่าแปลกใจเพราะหลวงปู่เผือก ท่านเป็นพระในสมัยอยุธยาตอนปลาย ย่อมต้องได้สืบทอดพุทธาคมมาจากตำรับเก่าวัดประดู่ฯอยู่แล้ว<!--แนบไฟล์:
    -->

    <!--คำอธิบาย: ตะกรุดโทนมหาระงับ
    -->
    ตะกรุดโทนมหาระงับ

    [​IMG]



    ตะกรุดโทนมหาระงับต้องใช้แผ่นทองแดงหนา ที่มีความยาวถึง 9 นิ้ว กว้าง 7 นิ้ว เพราะประกอบด้วยพระยันต์ศักดิ์สิทธิ์ และอักขระวิเศษมากมาย ถ้าแผ่นเล็กจะลงไม่พอ

    ยันต์ที่ลงนั้นจำต้องลงกำกับทั้งด้านหน้าและด้านหลังเต็มแน่นหมด โดยหลวงพ่อกำหนดฤกษ์ยามมงคลในการลงทุกขั้นตอน ครั้นม้วนแล้วเสร็จก็ถักด้วยด้ายสายสิญจน์ที่ผ่านการปลุกเสกมาแล้วอย่างดี คลุกด้วยน้ำรักแท้ดำสนิท จากนั้นก็พอกผงวิเศษมหาระงับลงไปบนด้ายอีกที

    โดยผงมหาระงับนั้นประกอบด้วย ผงพุทธคุณ 2 ชนิด คือ ผงปถมัง และ ผงมหาราช ซึ่งวิธีการเขียนและเสกผงนี้ กว่าหลวงพ่อสาลีโขจะเรียนจำทำเป็นจนชำนิชำนาญ ท่านใช้เวลาศึกษาถึง 17 ปีเต็ม คิดดูเถิด นี่เฉพาะการทำผงวิเศษ 5 ประการเท่านั้นหนา

    ต้องหาใบไม่รู้นอน 7 สิ่งมาบดผสมลงไป ได้แก่ ใบชุมแสง, ใบสมี, ใบระงับ, ใบหิงหาย, ใบกระเฉด, หญ้าใต้ใบ และใบกระถิน ผสมกับไม้งิ้วดำ ผงคัมภีร์ใบลานของวัดสาลีโข ผงพระประธานองค์เก่าในโบสถ์วัดสาลีโข

    ยังมีว่านวิเศษที่ท่านเลี้ยงไว้ด้วยน้ำมนต์ในสถานที่เฉพาะ ล้อมสายสิญจน์เป็นปริมณฑล ห้ามสตรีเพศเข้าโดยเด็ดขาด เพื่อนำมาทำตะกรุดโทนโดยตรง ประกอบด้วยว่านมหาจักรพรรดิ, พญาว่าน, จ่าว่าน, ว่านมหาปราบ, ว่านมเหศวร, ว่านมหาระงับ, ว่านพญาหอกหัก, ว่านสามพันตึง, ว่านชมภูหนังแห้ง และว่านเพชรน้อย ว่านเพชรใหญ่

    นำของทั้งหมดมาประสมเข้ากับ ผงมูลกัจจายน์, ผงตรีนิสิงเห, ไคลเสมา, เกสรศรีมหาโพธิ์, ชันโรงใต้ดิน, ดินสอกำบัง, รังหมาล่า, ใบไมยราพ, ดอกรักซ้อน, ผงมหาฤาษีจากในถ้ำ, วัตถุสารมงคลต่าง ๆ ที่มีฤทธิ์เป็นทนสิทธิ์อยู่ในตัว และดินศักดิ์สิทธิ์จากสถานที่มงคลนานา ผนวกด้วยแร่ทรงคุณ 9 ชนิด

    สรรพมวลสารมงคลทั้งหมดถูกคลุกคลีด้วยน้ำรักบริสุทธิ์จนเหนียวตัว แล้วปรุงด้วยเครื่องหอมทั้ง 9 คือ จันทร์ขาว, จันทร์แดง, กฤษณา, กลำพัก, ขอนดอกชะมด, พิมเสน, อำพันทอง และน้ำมันหอมชั้นดี จึงนำผงวิเศษที่ปรุงแล้วชะโลมทาลงบนด้าย พอกพูนจนหนาแล้วลงรักทับ รักชั้นที่ 1 แห้ง ก็ลงชั้นที่ 2 ทับอีกเพื่อความคงทน

    เมื่อผงต่าง ๆ แห้งสนิทเกาะตัวแน่นดีแล้ว จึงอธิฐานจิตปิดทองเป็นการสมโภช วาระต่อมาจึงประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษกขึ้นในโอกาสต่าง ๆ นอกเหนือไปจากการปลุกเสกเดี่ยวทุกวัน ๆ โดยหลวงพ่อสาลีโขตลอดไตรมาส

    นี่คือความวิริยะอุตสาหะของหลวงพ่อสาลีโขที่มุ่งมั่นสร้างตะกรุดให้เป็นตะกรุด มิใช่ทำตะกรุดเป็น ‘ตะกรูด’ คือถอยหลังหนีดังกรูด ๆ ดังหลวงพ่อเทียมว่า

    ผมแลหาพระเถระสายวิชาที่รู้จริงถึงพร้อมเช่นนี้มานานแล้ว เมื่อได้พบเจอก็ให้ประทับใจในความรู้จริงและเก่งจริงของท่านนัก ผมจึงขนสมัครพรรคพวกไปกราบคาราวะท่านมากมาย ทุกคนล้วนมีประสบการณ์กับท่านแตกต่างกัน

    มีสุภาพสตรีท่านหนึ่งกำลังถูกแฟนทอดทิ้ง เธอเสียใจมาเพราะรักกันมาถึง 5 ปี เธอมาปรับทุกข์กับผม ผมก็ไม่รู้จะช่วยยังไง เลยพาไปกราบหลวงพ่อสาลีโขที่วัด โดยพวกเราไม่ได้เล่าเรื่องใดให้ท่านทราบ เมื่อคุยกับท่านสักพักท่านก็เมตตาลงนะหน้าทองให้พวกเรา

    ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ

    ขณะที่แฟนสาวถูกหลวงพ่อลงทองอยู่นั้น ตลอดเวลาเธอพร่ำขอให้ได้คู่รักกลับคืน ฝ่ายชายซึ่งนอนอยู่บ้านที่ชลบุรีกลับระลึกถึงสตรีที่ตนทอดทิ้งอย่างรุนแรง ระลึกถึงความหลังตลอด 5 ปีที่ฝ่าฟันทุกข์ร่วมสุขกันมา ความดีที่เป็นกำลังใจให้เขายามท้อแท้ ความคิดเกี่ยวกับแฟนสาวหลั่งไหลเข้ามาในสมองอย่างห้ามไม่หยุดฉุดไม่อยู่

    เขาบอกไม่ได้ว่าทำไมเป็นเช่นนั้น สุดท้ายก็นอนร้องไห้เพราะสงสารแฟนอยู่คนเดียวจนถึงบ่ายโมง เลยรีบโทรหาแฟน บอกรีบกลับนะคิดถึงเหลือเกิน ผมถามฝ่ายชายภายหลังว่าเริ่มคิดถึงแฟนตอนไหน เขาบอก 10 โมงครึ่ง

    นั่นเป็นเวลาเดียวกับที่ฝ่ายหญิงกำลังลงทองอย่างมหัศจรรย์

    เพื่อนหญิงคนนี้ของผมจึงเช่าตะกรุดมหาระงับมาด้วย 1 ดอก เอาแกว่งน้ำให้แฟนดื่ม ทุกวันนี้ก็ได้แฟน กลับคืนหลังจากที่ทิ้งไปหาหญิงใหม่อยู่ 2 เดือน รักกันหวานชื่นเหมือนเก่า

    โปรดอย่าเข้าใจผิดว่าเป็นการเล่นของ เพราะไม่เกี่ยวอะไรเลยกับคุณไสยฝ่ายต่ำ เป็นการขอบารมีครูบาอาจารย์และเทวานุภาพมาช่วยเหลือ ถ้าคุณถูกใครสักคนทอดทิ้งอาจทำยิ่งกว่านี้ก็ได้

    ผมจึงมั่นใจในอิทธิแห่งหลวงปู่เผือก และหลวงพ่อสาลีโขมาตลอด ท่านใดมีโอกาสมีกำลังพอจะเช่าได้ จงขวนขวายเถิดครับ ของดีอย่างนี้หมดแล้วหมดเลย หลวงพ่อไม่สร้างเพิ่มเสริมอีกอายุท่านก็ 60 ปีแล้ว ตาไม่ดีข้างหนึ่งอีกต่างหากเพราะเพ่งเตโชกสิณมาตลอด

    อีกไม่นานเรื่องราวของ “ตะกรุดมหาระงับ” อาจกลายเป็นเพียงตำนานเล่าขานให้ลูกหลานฟัง สุดท้ายคงเหลือเพียงรูปให้ดู


    บทความนี้ได้ตีพิมพ์เมื่อ วันที่ 1 มีนาคม 2542

    ที่มา - กระดานสนทนา NAVARAHT "นวรัตน์ดอทคอม" &bull; แสดงกระทู้ - มหาวิเศษ-มหาระงับ มหัศจรรย์แห่งตะกรุดโทนของ
     
  2. pharm.taung

    pharm.taung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    945
    ค่าพลัง:
    +432
    อยากได้ไว้บูชามั่งจังครับ ^^
     
  3. karatekung

    karatekung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,624
    ค่าพลัง:
    +2,195
    สุดยอดจริงๆขอรับ
     
  4. บอมม์

    บอมม์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2008
    โพสต์:
    394
    ค่าพลัง:
    +474
    ของดีเมืองปทุม จริงๆครับ มีโอกาสคงต้องหาไว้บูชา ขอบคุณครับที่นำมาบอกกล่าว
     
  5. กิตติ_เจน

    กิตติ_เจน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    1,657
    ค่าพลัง:
    +1,281
    ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลที่ดีๆ
     
  6. อดุลย์ เมธีกุล

    อดุลย์ เมธีกุล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2007
    โพสต์:
    7,363
    ค่าพลัง:
    +11,793
    อนุโมทนาบุญกับทุกท่าน ที่เข้ามาอ่านนะครับ
     
  7. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    ของดีๆครับ
     
  8. ศิษย์หลวงพ่อ

    ศิษย์หลวงพ่อ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    93
    ค่าพลัง:
    +366
    เก่งจริงครับท่านได้วิชาจากหลวงปู่เผือกที่เมตตามาสอนให้โดยผ่านร่างของท่านไว้เยอะมากครับ ขอโมทนาข้อมูลที่คุณอดุลย์นำมาเผยแพร่ครับ
     
  9. nutagul

    nutagul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2009
    โพสต์:
    179
    ค่าพลัง:
    +159
    อยากได้บ้างจัง
     
  10. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    บทความดีจริงๆ อนุโมทนา สาธุๆๆๆๆ

    thaiput007@hotmail.com
     
  11. samzuzaa

    samzuzaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    169
    ค่าพลัง:
    +501
    เฮ้อออ...กว่าจะรู้ก็เป็นหมื่นหรือหลายๆพันบาทแล้วจ้า เสียดายเกิดช้าไป 10 กว่าปี
     
  12. กำธร นครปฐม

    กำธร นครปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,756
    ค่าพลัง:
    +7,201
    อนุโมทนาครับพี่หน่อง บทความเยี่ยมเช่นเคยครับ หลวงพ่อสมภพ ท่านเก่งจริงอยู่แล้วครับ ไม่ต้องเชียร์ ไม่ต้องให้ใครมาโฆษณาคุณวิเศษของท่าน เคยไปกราบและให้ท่านทำของกันตัวให้ 2 ครั้งเองครับ ไม่มีเวลา ท่านก็มามรณะภาพเสียก่อน ท่านดูเหมือนจะดุ แต่จริง ๆ แล้วท่านเป็นพระที่มีเมตตา และเป็นพระแท้องค์หนึ่งที่กราบไหว้ได้อย่างสนิทใจ เมื่อไม่นานมานี้ก็ได้ไปกราบสรีระของท่านที่พุทธอุทยานธรรมโกศล อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี มาครับ
     
  13. uppercut

    uppercut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    617
    ค่าพลัง:
    +1,551
    รู้สึกว่าต่อมกิเลสเกิดการอักเสบอีกแล้วครับท่านต้องหามาระงับอาการอักเสบสัก1ดอก อิอิ(tm-love)
     
  14. Paully99

    Paully99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    127
    ค่าพลัง:
    +133
    ผมโชคดีที่ได้ไปกราบท่าน และได้บูชาไว้หลายดอก เก็บไว้เป็นสมบัติของลูกหลานครับและท่านยังเมตตาลงทองให้ด้วย ถือเป็นวาสนาอย่างยิ่งครับ
     
  15. pasit_99

    pasit_99 การเวียนว่ายตายเกิดนั้นน่ากลัว

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,666
    ค่าพลัง:
    +3,459
    โอ้ ...ของดีจริง มีแบ่งมั้ยครับ
     
  16. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    ขอบคุณค่ะ เพิ่งเคยได้ยินชื่อหลวงพ่อวันนี้นี่เองค่ะ
     
  17. rawats_99

    rawats_99 ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +1,947
    แหมะ...เรามัวทำอะไรอยู่เนี่ย..น่าจะมีสักดอกสองดอกสามดอกสี่ดอก..จะได้ช่วยกันระงับ..
     
  18. ่jenny007

    ่jenny007 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +1
    เคยไปกราบคุณพ่อนับถือมากค่ะ
     
  19. saysin

    saysin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2008
    โพสต์:
    98
    ค่าพลัง:
    +370
    ข้อมูลตะกรุดมหาระงับ จาก โพยวัดครับ ในสมัยก่อน

    ตะกรุดมหาระงับ เดิมๆ ในกระดาษสา มีตราวัดด้วย พร้อม วิธีการทำผงพอกตะกรุด และ อักขระยันต์ ครับ หลวงพ่อเคยเล่าให้ผมฟังเองว่า จริงๆแล้ว ตะกรุดมหาระงับมีวิธีใช้มากมาย สามารถเอาไปคลึงกับข้าวสาร ซัดไปหลังคาบ้านก็จะหลับหมดทั้งบ้าน (หลวงพ่อ เล่าให้ผมฟังเอง) และ มีวิธีใช้ต่างๆ อีกมากมาย แต่ท่านบอกว่า มีอีกหลายอย่างบอกไม่ได้ เนื่องจากอาจมีการนำไปใช้ในทางที่ผิด ครับ ส่วนเรื่องของประสพการณ์จั้น ผมได้ยินมักจะเป็นเรื่อง อธิฐานขอโชคลาภ ระงับภัย ซึ่งผู้ที่ได้ไป ก็บอกว่าดี สำเร็จ ครับ


    สายสิญจน์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 สิงหาคม 2009
  20. saysin

    saysin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2008
    โพสต์:
    98
    ค่าพลัง:
    +370
    ตะกรุดมหาจักร์พรรดิ์

    นอกจากตะกรุด มหาระงับแล้ว ยังมีตะกรุดมหาจักณพรรดิ์ ที่ ลูกศิษย์ต่างแสวงหา คือ ตะกรุดมหาจักพรรดิ์ นี่ละครับ ประกอบด้วยยันต์ 4 แผ่น ครับ ในภาพที่ห่อกระดาษสา คือตะกรุดเดิมๆ มีตราวัดครับ

    เป็นข้อมูลไว้ครับ
    สายสิญจน์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...