"วัฎจักรสุริยะ" เริ่มแล้วจะรุนแรงที่สุดอีก 4 ปี

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย สัตบุรุษ, 14 พฤษภาคม 2009.

  1. สัตบุรุษ

    สัตบุรุษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    733
    ค่าพลัง:
    +840
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>"วัฎจักรสุริยะ" เริ่มแล้วจะรุนแรงที่สุดอีก 4 ปี</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>14 พฤษภาคม 2552 07:16 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=364 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=364>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ภาพดวงอาทิตย์ที่เกิดจุดดับใหม่ (จุดขาวขวาบน) เมื่อปี 2551 หลังจากไม่มีจุดดับเลย (นาซา/กล้องSOHO/เอพี)</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เปรียบดวงอาทิตย์เหมือนคนเป็นหวัด จามครั้งเดียวโลกก็ติดไข้ ซึ่งตอนนี้ศูนย์กลางของระบบสุริยะกำลังเข้าสู่ช่วงเวลาที่ยุ่งเหยิงและปะทุหนักขึ้น นักพยากรณ์คาดโดยเทียบกับข้อมูลในอดีตว่า "พายุสุริยะ" ครั้งใหญ่ครั้งเดียว สามารถสร้างหายนะให้กับดาวเทียมและระบบอิเล็กทรอนิกส์บนโลกได้

    ความเห็นของ ดัก บีเซคเกอร์ (Doug Biesecker) นักวิทยาศาสตร์จากศูนย์พยากรณ์สภาพอากาศในอวกาศ ขององค์การมหาสมุทรและบรรยากาศแห่งสหรัฐฯ (National Oceanic and Atmospheric Administration) หรือโนอา (NOAA) ซึ่งสำนักข่าวเอพีนำมารายงานระบุว่า ปรากฏการณ์ดังกล่าว ก็เหมือนกับเฮอร์ริเคนที่ขึ้นอยู่กับจำนวนการก่อตัวของพายุ ซึ่งพายุอันทรงพลังที่สุดจะก่อตัวเป็นเฮอร์ริเคนที่สร้างความโกลากลได้

    จากรายงานของสถาบันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ (National Academy of Sciences) พบว่า หากพายุสุริยะรุนแรงเหมือนเมื่อ พ.ศ. 2402 จะก่อให้เกิดความเสียหาย 3.5-7 ล้านล้านบาทในปีแรก และต้องใช้เวลา 4-10 ปีเพื่อฟื้นฟูความเสียหายที่เกิดขึ้น

    เหตุการณ์พายุสุริยะเมื่อ 150 ปีก่อน ได้สร้างความเสียหายกับสายโทรศัพท์ ซึ่งกลายเป็นต้นเหตุของไฟไหม้ในอเมริกาเหนือและยุโรป ทำให้สนามแม่เหล็กโลกเข้มขึ้น และทำให้เกิด "แสงเหนือ" ซึ่งสว่างมาก จนผู้คนสามารถอ่านหนังสือภายใต้แสงสว่างดังกล่าวได้

    ทุกวันนี้มีมีสายไฟจำนวนมาก วงจรสายส่งไฟฟ้าที่เสี่ยงต่อความเสียหายมีอยู่ทั่วโลก ดาวเทียมซึ่งให้ข้อมูลระบุพิกัดบนพื้นโลกเสี่ยงที่จะถูกรบกวน อย่างไรก็ดีบีเซคเกอร์กล่าวว่า พวกเขาได้เตือนทางการถึงความรุนแรงของลมสุริยะนั้นสามารถคุกคามความมั่นคงระดับชาติ การคมนาคม การให้บริการทางการเงินและการปฏิบัติหน้าที่อันสำคัญอื่นๆ

    บีเซคเกอร์กล่าวต่อว่า ศูนย์พยากรณ์ปรากฏการณ์บนดวงอาทิตย์ของสหรัฐฯ ได้ทำงานใกล้ชิดกับหน่วยงานภาคอุตสาหกรรมและภาครัฐเพื่อสร้างความมั่นใจว่า พวกเขาได้เตรียมพร้อม กับการเปลี่ยนแปลงของกิจกรรมบนดวงอาทิตย์ที่จะเกิดขึ้นเพื่อรับมือเมื่อได้รับความเสียหาย

    หากแต่ความเสียหายครั้งใหญ่ยังไม่เกิดขึ้นเร็วๆ นี้ ซึ่งในช่วงนี้จะเกิดความเสียหายในระดับเล็กๆ ก่อน นั่นคือ อาจเกิดสัญญาณรบกวนระบบไฟฟ้า สายการบิน สัญญาณระบุพิกัดบนโลก หรือ "จีพีเอส" ตลอดจนสัญญาณโทรทัศน์ วิทยุและโทรศัพท์เคลื่อนที่ อย่างไรก็ดียังมีแง่บวก เนื่องจากพายุสุริยะทำให้เกิด "ออโรรา" หรือ แสงเหนือและแสงใต้ที่มีสีสันสวยงาม เหนือท้องฟ้าบริเวณขั้วโลก

    ทีมพยากรณ์คาดว่าวัฏจักรสุริยะ (solar cycle) ที่กำลังจะเกิดขึ้นใกล้ๆ นี้จะเป็นวัฏจักรที่มีความรุนแรงน้อยสุดนับแต่ปี พ.ศ. 2471 ส่วนวัฎจักรที่รุนแรงสุดจะเกิดขึ้นในเดือน พ.ค. ปี 2556 ซึ่งจะเกิดจุดดับบนดวงอาทิตย์เฉลี่ยทั้งเดือนตกวันละ 90 จุด โดยวัฏจักรรุนแรงที่สุดก่อนหน้านี้เกิดขึ้นในปี 2471 ซึ่งเกิดจุดดับเฉลี่ยวันละ 78 จุด โดยการนับจุดดับบนดวงอาทิตย์เริ่มขึ้นประมาณช่วงปี 2400

    ทีมพยากรณ์อธิบายว่าพายุสุริยะคือ การปะทุของพลังงานและสสารซึ่งหลุดรอดออกมาจากดวงอาทิตย์ และบางส่วนของพลังงานและสสารเหล่านี้ได้พุ่งตรงมายังโลก ทั้งนี้ การประทุน้อยที่สุดของดวงอาทิตย์ที่เพิ่งเกิดขึ้นล่าสุดคือเมื่อเดือน ธ.ค.ของปีที่ผ่านมา.
    </TD></TR></TBODY></TABLE>Science - Manager Online</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. OLDMAN AND A CAR

    OLDMAN AND A CAR เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    823
    ค่าพลัง:
    +2,752
    ....ขอขอบคุณในข้อมูล...ในที่สุด พระอาทิตย์ ก็ ตื่น เสีย ที.... แต่ มาลง จุด สูงสุด ที่ ๒๕๕๕..พอดี หรือ จะ เป็นความบังเอิญ?...ไม่น่าจะใช่นะ...เพราะใดๆในโลก นี้ ไม่มีหรอก บังเอิญ.....
     
  3. สมรปราง

    สมรปราง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2008
    โพสต์:
    377
    ค่าพลัง:
    +263
    พระอาทิตย์ตื่น..ปกติหลับอยู่หรือ?
    หยุดได้ไหมเนี่ย..มหัตภัยนะ? รุ่นก่อนไปกันหมด รุ่นหลังๆๆ เนี่ยงานช้างเลย .... บ่นไปงั้นแหละ ไม่มีอะไร
     
  4. OLDMAN AND A CAR

    OLDMAN AND A CAR เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    823
    ค่าพลัง:
    +2,752
    ....ไม่ได้บอกเรื่อง ภัยพิบัติ อะไรซักหน่อย...เพียงแต่ ประหลาดใจเรื่อง ๒๕๕๕...ไม่เชื่อ ลองอ่านดูใหม่ซิครับ....
     
  5. lire07

    lire07 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +7
    แย่จัง

    ;20 ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่น่ากลัวนี้นะค่ะ หากเกิดขึ้นจริงคงมีผลกระทบกับคนส่วนใหญ่มากทีเดียว มีทางที่จะแก้ไข หรือให้เกิดขึ้นเบาบางที่สุดไหมค่ะเนี่ย แต่อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด อย่างไรก็ตามขอภาวนาให้พวกเราทุกคนหาทางออก และแก้ไขได้ทันก่อน 2555 ที่จะถึงเนอะ และอยากให้พวกบริษัทที่ทำพวกการคมนาคมสื่อสาร ควรระมัดระวังกันให้มากๆ เพราะต้นเหตุก็คงมาจาก พวกท่าน ใช่ไหม ก่อนคิดทำโปรเจ็คใหม่ๆ ก็ขอให้คิดถึงคนบนโลกนี้ด้วยนะค่ะ

    ขอให้ทุกคนปลอดภัยตลอดกาล จนเข้าสู่นิพพานเทอญ
    โชคดีค่ะ
     
  6. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,608
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,017
    ตอนนี้ผมก็นั่งสมาธิ พยายามปลงให้หมดอยู่ครับ ถ้าเกิดเหตุการณ์ข้างหน้าเราจริงๆเเล้วจะได้มีสติรู้ตัวว่าควรทําอะไรต่อ อนุโมทนาครับ
     
  7. OLDMAN AND A CAR

    OLDMAN AND A CAR เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    823
    ค่าพลัง:
    +2,752
    อนุโมทนาครับ.... หาก รู้แล้วว่า...ต้อง และ ไม่ต้อง ทำอะไร...ที่เป็นประโยชน์ ก็ บอกกล่าวให้ทราบกันหน่อย ก็ แล้ว กัน....
     
  8. OLDMAN AND A CAR

    OLDMAN AND A CAR เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    823
    ค่าพลัง:
    +2,752
    อนุโมทนาครับ.... หาก รู้แล้วว่า...ต้อง และ ไม่ต้อง ทำอะไร...ที่เป็นประโยชน์ ก็ บอกกล่าวให้ทราบกันหน่อย ก็ แล้ว กัน....
     
  9. กะละมัง

    กะละมัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    192
    ค่าพลัง:
    +150
    เหตุการณ์ร้ายๆ อะไรๆก็ตาม ทำไมต้องมาประจวบเหมาะที่ปี พ.ศ. 2555 ด้วยนะคะ
     
  10. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    มหันตภัยของโลก คือพลังงานด้านลบ กิเลสตัณหา (โลภ โกรธ หลง ความทะยานอยาก)
    มหันตภัยของคน คือ ความไม่รู้ ไม่รู้ดี ไม่รู้ชั่ว ไม่มีหิริโอตัปปะ

    หายนะของโลก คือ สิ่งมีชีวิตบนโลก ทำกรรมเลว ทำความเลวชั่วช้า ขาดศีลธรรม ไม่มีความละอายต่อบาป ไม่มีศีล ไม่มีธรรม ทำแต่ความเสื่อม ก็นำพาโลกไปสู่ความเสื่อม ถ้าสิ่งมีชีวิตบนโลกทำตรงกันข้ามกับสิ่งเหล่านี้ พากันทำกรรมดี ทำความดี มีศีล มีธรรม มีความละอายต่อบาป ก็นำพาโลกไปสู่ความเจริญ ลูกตุ้มของโลกก็เป็นวัฏวนของความเสื่อมและความเจริญ เป็นโลกธรรม ไม่เที่ยง (เป็นทุกข์ของคน ของสิ่งมีชีวิตบนโลก แต่โลกเขาไม่ได้ทุกข์ไปกับเราหรอกมั้ง โลกก็เป็นเช่นนั้นเอง) โลกเสื่อม โลกดับ แล้วโลกก็เกิดใหม่ ปัจจัยเหตุพร้อมก็เกิดอีก จะดี จะไม่ดี จะเสื่อม จะเจริญ โลกเขาไม่อนาทรร้อนใจไปกับสิ่งมีชีวิตหรอกมั้ง เพราะหน้าที่เขาคือ เกิด ตั้งอยู่ ดับไป โลกเขาก็เลือกไม่ได้เหมือนกัน โลกก็ดำเนินไปตามครรลองของกรรม

    หายนะของคน คือ ไม่รู้จักตนเอง ไม่รู้จักโลก ไม่รู้จักหน้าที่ มีแต่ความต้องการให้ได้อย่างใจ แต่ไม่ทำเหตุเพื่อสิ่งนั้น ไม่ทำตนให้ดี เพื่อให้โลกดี แต่จะให้โลกดีเพื่อความสุขความสมหวังของตน แต่ไม่พากันดูที่เหตุ ว่าโลกและจักรวาล ที่เป็นอย่างนี้ เพราะ เหตุใด โลกไม่ได้เป็นอย่างนี้เพราะเราคนเดียว แต่คนทั้งโลกร่วมกันทำแล้วผลลัพธ์มันก็ออกมาเป็นอย่างนี้
    เราก็ยอมรับตามสภาพ เพราะโลกให้โอกาสเรา แต่เราจะทำลายหรือสร้างสรรค์โลก ก็อยู่ที่พวกเราเลือกเอง ถ้าคนส่วนใหญ่ในโลกพร้อมใจกันทำความดี เราเชื่อว่าจะมีปาติหารย์ เกิด แต่เรามองดูแล้ว ก็ห่อเหี่ยวใจ เพราะ แค่ศีล5 เรายังไม่สามารถชักจูงให้เพื่อนในที่ทำงาน คนรู้จัก และญาติพี่น้อง ให้ทำด้วยใจ ไม่ได้เลย ได้แต่บอกไปเรื่อยๆ จะทำหรือไม่อยู่ที่คนอื่นแล้ว

    สรุปแล้ว ภัยพิบัติที่กำลังจะมา คือ ภัยพิบัติของคน ส่วนโลกก็ยังคงอยู่ต่อไป โลกก็ปรับเปลี่ยนตัวเองไปเรื่อยๆ ตามกาลเวลา มีแต่คนไม่ชอบเปลี่ยนตามโลก คนไม่ชอบความเปลี่ยนแปลง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤษภาคม 2009
  11. ลูกพญานาค

    ลูกพญานาค Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +65
    อื่ม.....แล้วกระทู้ของคุณ NoOTa ดวงอาทิตย์เข้าสู่โหมดสงบนิ่งที่สุดในรอบศตวรรษ คืออะไร อธิบายหน่อยครับ งง

     
  12. สมรปราง

    สมรปราง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2008
    โพสต์:
    377
    ค่าพลัง:
    +263
    อนุโมทนาท่านด้วยค่ะ นั่งสมาธิฝึกจิตให้เข้มแข็ง ปลงให้หมดอะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด เราก็ต้องตั้งสติหลบให้ดีแล้วกัน

    แต่เราเห็นด้วยแต่ก็ยังทำไม่ได้เลย ลองทดสอบ 3 รอบ แล้วก็ไม่ผ่าน
    ทั้งร้อน ทั้งหนาว ทั้งกลัว เซ็งส์....พยายามกันต่อไป...กัลยาณมิตรทั้งหลาย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2009

แชร์หน้านี้

Loading...