นับถอยหลังวันสิ้นโลก2012หลวงปู่สรวงทำนายไว้เเละพระเกจิอีกหลายท่าน

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย cocomo, 10 พฤษภาคม 2009.

  1. cocomo

    cocomo Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +55
    หลวงปู่สรวงเคยบอกว่า โลกมนุษย์จะล่มสลายจะเกิดภัยภิบัติ ครั้งรุนเเรงที่สุด
    ท่านบอกว่าเห็นคนนอน กองตายเกลี่ยนกลาดอย่างหน้าเวททนา
    ซึ่งตรงกับ คำนายในประเทศอินเดีย เเละพระเกจิผู้มีอภิญญาของไทย:VO
    เรื่องเล่าเกี่ยวกับภัยพิบัตินี้ เป็นคำบอกเล่าจาก

    พระครูจันทธรรมานุโยค (ลมัย จันทโร)
    เจ้าอาวาสวัดโคกตาเขียว อ.สังขละ จ.สุรินทร์

    ซึ่งท่านได้เมตตาเล่าให้ทางนิตยสารลานโพธิ์ถึงเรื่องต่างๆ แต่ผมขอยกเรื่องที่ท่านเคยได้ยิน หลวงปู่สรวง พูดถึงเรื่องภัยพิบัติมาดังนี้ (ขออภัยถ้าเคยอ่านแล้ว)

    ลป.สรวง พูดถึงภัยพิบัติ

    มีประมาณ ปี 2541 ลป.สรวง ท่านแวะมาที่วัดของ หลวงพ่อลมัย ในช่วงเข้าพรรษา และก่อนท่านจะจากไปท่านพูดเป็นภาษาเขมรกับหลวงพ่อลมัยว่า

    "พ.ศ. 2550 ถึง 2555 หางนาคกวาดน้ำให้โลกมาได้ครึ่งหนึ่งแล้ว กำลังจะกวาดน้ำขึ้นมาล้างโลก จะเกิดน้ำท่วมใหญ่ คนไม่ดีไม่มีศีลธรรมจะล้มตายมาก ส่วนคนดีมีศีลธรรม จะอยู่รอดปลอดภัยได้"

    หลวงพ่อลมัย ได้ถาม หลวงปู่สรวง ว่าถ้าน้ำท่วมมากขนาดนั้นคนดีก็คงไม่รอดเหมือนกันจะให้ทำอย่างไร หลวงปู่สรวงบอก 'คาถาเป่าน้ำ' ให้ไม่ท่วมร่างกายแก่หลวงพ่อลมัยว่า

    "อุ้ม เกรอะ เกรอะ เกรอะ เตียงตึ๊ก เกรอะ ตึงได อุมสติสวาหะ"

    ต่อไปเป็นบทคัดลอกตอนที่ หลวงพ่อลมัย พูดถึงภัยพิบัติตามคำบอกเล่าจาก หลวงปู่สรวง

    ถาม (ทีมงานลานโพธิ์) - หลวงปู่สรวง เคยสอนวิชาอะไรให้หลวงพ่อมั้ย ?

    ตอบ (หลวงพ่อลมัย) - เคยสอน แต่โยมจะได้มั้ย เคยสอนว่า ต่อไปนะ เผาของหลวงพ่อสามวันสามคืนไม่หมด พวกยา พวกอะไร หลวงพ่อให้ก็รับ เผาโยนใส่กองไฟ ให้อะไรก็รับ แล้วก็เผา ตอนหลวงพ่อมา มีคนมาถวายเสื้อ ถวายทรัพย์ เผาหมด เขาว่ายั่งงี้ ..

    ต่อไปนี้ พ.ศ. 2555 คนเก่งอยู่ในเมืองไทย อยู่ที่ไหนก็ตามแต่ มุมไหนก็แล้วแต่ พ่อ - แม่ - ญาติพี่น้อง ไม่ต้องสู้ จะตายหมด น้ำทะเลตีข้างล่างได้ครึ่งโลกแล้ว ไม่ใช่ครึ่งประเทศนะ ครึ่งโลกแล้ว มาบอกให้หยุดนะ ไม่ต้องอยากชนะกันให้ออกไป อย่ามีเวร อย่ามีกรรม

    ครั้งที่สองบอกอีก เป็นภาษาเขมรว่า ให้ออกก่อน

    "พวกที่ทำลายศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้ออกไปก่อน นางนาคเป่าน้ำน้ำทะเลเต็มไปหมด"

    ให้มันไปแต่พวกนี้ ประมาณสองชั่วโมงกว่าๆ กลับเข้ามาก็ตีท่วมภูเขา มีทั้งดินมีทั้งโคลน

    "พวกทำไม่ดีตายหมด" แกว่า...เทวดาตัดสินเอง เจ้ากรรมนายเวรตัดสินเอง หลวงพ่อไม่กลัว(ลป.สรวง) แล้วก็ไม่หนีด้วย หลวงพ่อนี่ในตัวสังขละ ท่านสร้างมาหลายวัดเหมือนกัน ไปอยู่ที่นั่นเขาเอาระเบิดเข้าไป สามปีมอบตัวกันหมด ที่ถนนดินแดงหลวงพ่อก็ไป

    ถาม - ที่ หลวงปู่สรวง พูดหมายความว่ายังไง ?

    ตอบ - แปลว่า ไม่ต้องกลัว 2555 นางนาคเป่าน้ำ ท่วมทั้งน้ำทั้งดิน ตายวอดวาย คนที่ไม่ดีตายหมด คนดีไม่ตาย

    คำเตือนก่อนเกิดภัยfairy3

    มันมีข้อสันนิษฐานหลายอย่างที่ค่อนข้างมีน้ำหนักมากเลยที่เดียว
    ซึ่งในปฏิทินของชาวมายา วันสุดของก็คือ 22 ธ.ค 2555
    หรือปี 2012 นั่นเอง
    มีคำทำนายน่าสนใจ ลอกมาจาก อินเตอร์เนต เขาบอกว่าเป็นพุทธทำนาย ถอดความจากศิลาจารึก เขตมหาวิหาร ประเทศอินเดีย
    สาธุ อรหันต์สัมมาสัมพุทธเจ้าผู้เป็นพระสัพพัญญูรู้แจ้งโลกทั้งในอดีตและใน อนาคต ทรงมีเมตตากรุณาแก่สัตว์โลกเป็นล้นพ้นเมื่อครั้งพระองค์ดำรงพระชนม์อยู่ ได้ตรัสแก่พระอานนท์ว่า

    ดูก่อนอานนท์ เมื่อศาสนาของของตถาคตล่วงเลยไปถึง กึ่งพุทธกาล สัตว์โลกทั้งหลาย ที่เกิดในยุคนั้น จะพบแต่ความลำบาก ทุกชาติ ทุกศาสนา ตามธรรมชาติอันหมุนเวียนของโลก ที่หมุนไปใกล้ความแตกสลาย แผ่นดิน แผ่นน้ำจะลุกเป็นไฟ มนุษย์และสัตว์จะได้ รับภัยพิบัติสารพัดทั่วทุกทิศ คนในสมัยนั้นจะมีนิสัยโหด ดุจกำเนิดจากสัตว์ป่า อำมหิตจะรบราฆ่าฟันกันเองถึงเลือดนองแผ่นดินแผ่นน้ำ ส่วนเวไนยสัตว์ผู้ขวนขวาย ในกุศลตามวจนะของตถาคตก็จะระงับร้อนไม่รุนแรง บ้านเมืองใดมีความเคารพยำเกรงใน พระรัตนตรัยและคุณบิดามารดา เหตุร้ายภัยพิบัติจะเบาบางแต่ก็จะหนีกฎธรรมชาติไม่พ้น เริ่มแต่พุทธศาสนาล่วงเลย ๒,๕๐๐ ปี เป็นต้นไป ไฟจะลุกลามมาทาง ทิศตะวันออก ไหม้วัดวาอาราม สมชีพรามณ์จะอดอยากยากเข็ญ ลูกไฟจะตกจากฟ้าเป็น เพลิงผลาญ เหล็กกล้า จะทะยานจากน้ำ มหาสมุทธจะชอกซ้ำ สงครามจากทั่วทิศ ศึกจะติดเมือง ข้าวจะขาดแคลน ทั่วแคว้นจะอดอยาก ผีโขมดป่าจะเข้าเมือง พระเสื้อเมืองทรงเมือง จะหนีเข้าไพร ผู้เป็นใหญ่มีอำนาจ จะเรียกแมลงผีเสื้อเหล็กนับแสนตัว มาปล่อยไข่เป็นไฟผลาญ ยักษ์หินที่ถูกสาบเป็นเวลานาน จะตื่นขึ้นมาอาละวาด โลก ดิน ฟ้าอากาศจะแปรปรวน ตลิ่งจะพัง แผ่นดินจะถล่มเป็นทะเล โลกมนุษย์จะดิ่งสู่ความหายนะ นักปราชญ์จะถูกทำร้ายให้สิ้นสูญ
    ในระยะนั้นศาสนาของตถาคตจะเสื่อมลงมาก เพราะพุทธบริษัทไม่อยู่ในศิลธรรม เชื่อคำคนโกง กล่าวคำเท็จ ไม่เคารพรักธรรมนิยม คนประจบสอพลอได้รับความเชื่อถือในสังคม ผู้ที่มีศิลธรรม ประพฤติดี ประพฤติชอบ กลับไม่มีใคร เคารพยำเกรง

    พระธรรมจะเริ่มเปล่งรัศมีฉายแสงส่องโลกอีกวาระหนึ่งก็ต่อเมื่อ มีธรรมิกราช โพธิญาณบังเกิดขึ้น อยู่ในความอุปถัมภ์ของพระเถระผู้ทรงธรรมฤทธิ์ ทั้งสองพระองค์สถิตย์ ณ เบื้องต้นตะวันออกของมัชฌิมประเทศ จะเสด็จมาเสริมสร้างศาสนาของตถาคต ให้รุ่งเรืองสืบไปถึง ๕,๐๐๐ พระวัสสา (พระพุทธเจ้าทรงประกาศไว้ว่าพุทธศาสานามีอายุ 5,000ปี) fairy3

    ดูก่อนอานนท์ เวลานั้นพลโลกเหลือน้อย คำทำนายของตถาคตนี้ ย่อมยังเวไนยสัตว์ให้ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท ผู้ใดรู้แล้วไม่เชื่อ นับว่าเป็นกรรมของสัตว์ ที่ต้องสิ้นสุดไปตามกรรมชั่วของตน ผู้ใดปรารถนารอดพ้นจากภัยพิบัติ ให้รักษาศิล ๕ ประการ เจริญเมตตาภารนา ประกอบสัมมาอาชีพ มีใจสันโดษ รู้จักพอ ไม่โป้ปดคดโกง ไม่หลงมัวเมาอำนาจและลาภยศ ตั้งใจปฏิบัติตน ตามคำสอนของตถาคต ให้มั่นคง จึงจะพ้นอันตรายในกึ่งพุทธกาลfairy3

    1.ถ้าหากละวางไม่ได้ จะเกิดอาการ “ตายก่อนตาย” (รู้ว่าตนเองจะต้องตายแน่ๆ หรือการตายทั้งเป็น)
    2. ยอมรับให้ได้ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องมีสติตลอดเวลา
    3. อย่าอยู่นิ่งเฉย เพราะจะทำให้เกิดความกลัวมากขึ้น ควรหากิจกรรมทำ เช่น อ่านหนังสือธรรมะ เพื่อให้จิตเป็นบวก เกิดความอิ่มเอิบ
    4. สังเกตธรรมชาติก่อนนาทีวิกฤติจะเกิดขึ้น ก่อนเกิดภัยธรรมชาติครั้งใหญ่ (ระยะ 2 ) จะมีลางบอกเหตุดังนี้
    1. ท้องฟ้ามืดมิดผิดปกติ
    2. ใบไม้จะพลิกคว่ำพลิกหงายแลดูหดหู่
    3. สัตว์ทั้งหลายจะไม่ออกมาปรากฏกายให้เห็น แต่ถ้ามีสัตว์เลี้ยงอยู่ในบ้านจะแลเห็นมันวิ่งลุกลี้ลุกลนผิดปกติ หรือบางตัวจะนอนนิ่งมีน้ำตาซึม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 พฤษภาคม 2009
  2. utumporn89

    utumporn89 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2009
    โพสต์:
    924
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,981
    เท่าที่รู้มาตามความเห็น นะครับคำพยากรณ์หลวงปู่ครูบาชัยวงศ์ ฯ ก็บอกไว้เเบบนี้เหมือนกัน วัดพระพุทธบาทห้วย(ข้าว)ต้ม รู้สึกว่าจะอยู่ลำพูนนะ(ถ้าผิดขออภัย) ได้พยากรณ์ไว้ เรื่องเลวร้าย อย่างยิ่งก็คือช่วงนี้จะมีพระเถระ หลายองค์ได้มรณะลงในเวลาใกล้ ๆ กันนี้ ท่านผู้รู้ได้บอกว่าพวกท่านได้เสียสละชีวิต เพื่อต่อชะตาชาติบ้านเมืองไม่ให้โดนภัยพิบัติขึ้น รวมทั้งให้ภัยพิบัตินั้นคลายตัวลงบ้าง เพื่อช่วยเหลือญาติโยมทั้งหลายที่ได้ช่วยเหลือเกื้อกูลกันมาให้พ้นภัยพอสมควร แต่ถ้าใครถึงคราวที่จะต้องไป(ตาย)ท่านก็คงช่วยไม่ได้นะครับ เห็นมั้ยครับว่า ความเมตตาต่อสัตว์โลกของพระอริสงฆ์ทั้งหลายที่เสียสละชีวิตของตนเพื่อช่วยเหลือชาวไทยด้วยกัน มีมากมายขนาดไหน แต่กฏแห่งกรรม ก็คือ กฏนะครับ ถึงแม้จะเลี่ยงได้แต่ไม่หมดหรอกครับ มีพระอริยสงฆ์ทางอีสานได้บอกไว้ว่า จะมีเมือง ๆ หนึ่งที่ท่านเคยไปมา จะถูกทำลายจนจำสภาพเดิมไม่ได้เลย(อย่าถามนะครับว่าเป็นเมืองไหน เพราะท่านผู้ที่เล่าให้ฟังไม่ยอมบอกเหมือนกันครับ)
     
  3. utumporn89

    utumporn89 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2009
    โพสต์:
    924
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,981
    อาทิตย์อยู่ห่างจากเส้นศูนย์สูตรมากที่สุดในช่วงฤดูหนาวของปี 2012 นั้น ดวงอาทิตย์จะอยู่ระนาบเดียวกับใจกลางของทางข้างเผือกเป็นครั้งแรกในรอง 2.6 หมื่นปี ซึ่งหมายความว่า พลังงานทุกประเภทจากใจกลางของทางช้างเผือกจะถาโถมและเกิดการปะทะกับพลังงานทั้งที่มองเป็นและมองไม่เห็นของโลกในวันที่ 21 ธันวาคม 2012 เวลา 23.11 น. (11.11 pm ตามเวลาสากล)
    สมมุติว่า มีมนุษย์เหลือรอดบนโลก ก็ไม่อาจรู้ว่าจะจำตัวเองได้หรือไม่ เนื่องจากพลังงานทั้งหลายแหล่ข้างต้น จะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของ ดีเอ็นเอ นำมาซึ่งการกลายพันธุ์ หรือสรุปคร่าว ๆ ได้ว่า ถึงตอนนั้นโลกจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง คนที่รอดต้องดิ้นรนสร้างสิ่งต่าง ๆ นับจากศูนย์
    นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลทางธรณีวิทยาที่ชี้ว่า ปี 2012 คือปีที่ซูเปอร์โวลคาโน หรือภูเขาไฟใต้น้ำ ครบกำหนดเวลา 7.4 หมื่นปีที่จะทำงานหรือระเบิดตัวเอง โดยสัญญาณเตือนภัยครั้งล่าสุด คือโศกนาฏกรรมคลื่นยักษ์สึนามิเมื่อปี 2004 ที่บอกให้ชาวโลกรู้ว่า โครงสร้างพื้นผิวโลกได้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และการระเบิดของซูเปอร์โวลคาโน อาจไม่ใกล้ไม่ไกลบริเวณที่เคยเกิดสึนามิมาก่อน
    และเป็นที่น่าสักเกตว่า ระยะหลังมานี้ เกิดเหตุแผ่นดินไหว ดินถล่ม และน้ำในแม่น้ำหรือทะเลสาบเหือดแห้งบ่อยครั้งทั่วโลก เป็นไปได้ที่ส่วนหนึ่งเกิดจาก “ภาวะโลกร้อน” แต่ก็ไม่อาจปฏิเสธได้เช่นกันว่าโครงสร้างของพื้นผิวโลกกำลังขยับและเปลี่ยนแปลงตัวเอง โดยที่มนุษย์ไม่รู้ตัว
    ด้านนักวิทยาศาสตร์บางรายกลับมองว่า ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของโลกจะเป็นภัยคุกคามที่ย้อนกลับมาทำลายล้างมนุษยชาติเองในท้ายที่สุด โดยในบทความเรื่อง “วันสิ้นโลก” ของ ไมเคิล แฮนลอน ในเว็บไซต์เดลี เมล์ ระบุว่า วันสิ้นโลกที่เกิดขึ้นอาจไม่ได้มาจากการระเบิดครั้งใหญ่ของโลกตามคำทำนายใด ๆ ทั้งสิ้น ทว่า กลับเป็นภัยเงียบที่ก่อตัวมานาน ที่มนุษย์กลับไม่เคยใส่ใจหรือรู้สึกต่างหาก
     
  4. Dragon_king

    Dragon_king เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2009
    โพสต์:
    730
    ค่าพลัง:
    +1,388
    อนุโมทนาสาธุ

    พุทธัง สรณัง คัจฉามิ
    ธรรมมัง สรณัง คัจฉามิ
    สังฆัง สรณัง คัจฉามิ
     
  5. cocomo

    cocomo Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +55
    หลวงปู่ครูบาชัยวงศ์ เคยบอกไว้เรื่องเลวร้าย อย่างยิ่งก็คือช่วงนี้จะมีพระเถระ หลายองค์ได้มรณะลงในเวลาใกล้ ๆ กันนี้ ท่านผู้รู้ได้บอกว่าพวกท่านได้เสียสละชีวิต เพื่อต่อชะตาชาติบ้านเมืองไม่ให้โดนภัยพิบัติขึ้น รวมทั้งให้ภัยพิบัตินั้นคลายตัวลงบ้าง เพื่อช่วยเหลือญาติโยมทั้งหลายที่ได้ช่วยเหลือเกื้อกันมาให้พ้นภัยพอสมควร


    ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเเปลกที่ครูบาชัยวงค์ บอกจะมีพระเกจิมรภาพใล่ตามกันยกตัวอย่างนะครับ ตั้งเเต่เดือนมกราคมเราสูณเสียพระเกจิ ชื่อดังไปเยอะมากเท่าที่ผมจำได้ ใครมีข้อมูลโพสต่อด้วยนะครับ
    1 ครูบาเเก้ววัดร่องดู่ 2 .หลวงพ่อเปา เจ้าตำรับสาริกาปากหวาน3.หลวงปู่ทิมวัดพระขาว 4. หลวงปู่ดา เจ้าของเพรชพญาธรอันโด่งดัง 5.หลวงพ่อตัด วัดชายนา เจ้าของตะกรุดสุดยอดมหาอุตถ์ ใครมีอีกโพสบอกด้วยนะครับ
     
  6. pharm.taung

    pharm.taung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    945
    ค่าพลัง:
    +432
    ทำใจครับ ทำใจ...

    อะไรจะเกิด ก็ต้องเกิด

    สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม

    ครอง"สติ"ไว้เป็นหลัก

    ครอง"ธรรม"ไว้เป็นเกราะป้องกัน สาธุ ^^
     
  7. เด็กไทรน้อย

    เด็กไทรน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2008
    โพสต์:
    3,259
    ค่าพลัง:
    +4,327
    หลวงปู่ถม วัดเชิงท่า ...

    หลวงตาพวง ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 พฤษภาคม 2009
  8. กำธร นครปฐม

    กำธร นครปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,756
    ค่าพลัง:
    +7,202
    ทุกอย่างอยู่ที่กรรม ครับ อะไรในโลกล้วนอนิจจจัง มีเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และก็ดับไป เป็นธรรมดาของโลกนี้ครับ
     
  9. utumporn89

    utumporn89 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2009
    โพสต์:
    924
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,981
    เมื่อวานดูรายการ ของยูยีซึตกใจ มากมีน้ำเเข็งก้อน เท่า บ้าน ลอยอยู่กลางทะเลเป็น 10ๆ ก้อน โลกร้อน คนก็ได้รับความเดือนร้อนอย่างมากทุกอย่างเกิดขึ้นไวมาก
    จงทำใจให้สงบ มันอาจจะเกิดขึ้นเร็วกว่านี้ก็ได้
     
  10. มองสองด้าน

    มองสองด้าน สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +1
    อย่ามองอะไรเพียงด้านเดียว

    ด้วยความเคารพนะครับ ผมว่าการจะลงความเห็นอะไรสักอย่างน่าจะมีความเป็นกลางมองหลายๆแง่มุมมากกว่านะครับ เช่น "ช่วงนี้จะมีพระเถระ หลายองค์ได้มรณะลงในเวลาใกล้ ๆ กันนี้ ท่านผู้รู้ได้บอกว่าพวกท่านได้เสียสละชีวิต เพื่อต่อชะตาชาติบ้านเมืองไม่ให้โดนภัยพิบัติขึ้น รวมทั้งให้ภัยพิบัตินั้นคลายตัวลงบ้าง"
    - ใครคือท่านผู้รู้
    - "ท่านสละชีวิตเพื่อต่อชะตาบ้านเมือง" ต่อชะตาบ้านเมืองไปกีปีกีเดือน
    - ทำไมไม่มองว่าพระเถระทั้งหลาย ท่าน กี่พรรษากันแล้ว
    ผมว่าอย่าเอาความเชื่อส่วนตัวจนลืมที่จะพิจารณาให้รอบคอบก่อนนำมาเสนอดีกว่าครับ มันทำให้คนที่มาอ่านในภายหลังหากเชื่อโดยไม่ไตร่ตองอีกก็จะนำไปเล่าสู่กันฟังจนกลายเป็นหาที่มาที่ไปไม่ได้และก็เกิดเป็นความเชื่อผิดๆ
    ผมเข้าใจนะครับว่าการแสดงความคิดมีทั้งถูกและผิด ก็แล้วแต่จะใช้วิจารณญาณกันครับ
     
  11. wat2518

    wat2518 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +147
    อาจินไตยครับ อาจินไตยครับคุณมองสองด้าน คิดตามผม ใครจะไปบอกคุณได้ว่าท่านผู้ทรงศีลบริสุทธิ์เหล่านั้น จะสละชีวิตต่อชะตาบ้านเมืองให้กี่ปีกี่เดือน การที่ท่านนั่งแผ่เมตตาให้แก่สัพสัตว์ในโลกนี้ แทนพวกเราก็ถือว่าท่านได้ช่วยเหลือโลกนี้แล้ว คุณคิดหรือว่าเจ้ากรรมนายเวรของเราทุกคนในโลกนี้นั้น จะต้องอโหสิกรรมให้แก่พวกเราทุกคน บางเจ้ากรรมนายเวรแต่ละท่านอาจจะจองเวรเราไปจนกว่าพวกเราจะสำเร็จมรรคผลนิพพานก็ได้ แต่พระอริยเจ้าเหล่านั้นต้องมาทำหน้าที่แทนมนุษย์ผู้มีกิเลสหนาอย่างพวกเรา เป็นสื่อหรือยอมแม้กระทั่งให้ลดอายุขัยของตนเองลง ท่านต้องมาโฆษณาให้ คุณมองสองด้าน ฟังด้วยหรือ เปิดกว้างเถิดท่าน สาธุ สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...