เผื่อผมตาย ช่วยทำแทนด้วยนะครับ

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย PalmPlamnaraks, 21 มกราคม 2006.

  1. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    อิอิอิน้องYeen ถ้าน้องหมายถึงสมเด็จละก็ 55555555555 ยากกกกกกกกจ้ะขอฟันธง เพราะเค้าแบ่งปกครองเป็น"พาก"มีต้อง7สมเด็จ555555555 แต่พี่ว่าถ้าน้องplamให้ท่านเจ้าอาวาสเขียนหนังสือออกมาสักฉบับเป็นรายลักอักศร พี่จะขอทุ่มทั้งแรงกายแรงใจและกำลังเงินให้จนกว่าจะฝังลูก"นิมิต"และยกช้อฟ้า ......แต่ต้องมีหนังสือจากท่านเจ้าสำนักนะจ้ะ.....สวัสดี
     
  2. tumaporn

    tumaporn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +308
    มาร่วมอนุโมทนาบุญด้วยค่ะ โครงการเริ่มเมื่อไรอย่าลืมมาโพสบอกนะคะ จะขอร่วมต่อยอดบุญนี้ด้วยคนค่ะ น้องปาล์มสู้ๆ นะ คิดดี ทำดี ชีวิตดี จ๊ะ
     
  3. visarut

    visarut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +1,580
    9
     
  4. vichian

    vichian เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    8,164
    ค่าพลัง:
    +41,920
    ผมคนหนึ่งที่เคยคิดอยากจะสร้างหรือร่วมสร้างวัดกับเขาบ้างในชาตินี้ แต่ก็ยังไม่มีโอกาส มาอ่านเจอเรื่องของคุณ ปาล์ม เข้าเลยเกิดความรู้สึกอยากช่วยอย่างแรง ทั้งกำลังกาย กำลังใจ กำลังทรัพย์ และกำลังปัญญาเท่าที่มีเท่าที่ทำได้

    ก่อนอื่นควรวางแผนให้รอบคอบ ปรึกษากับพระที่อยู่ทั้งสององค์ก่อน แล้วค่อยปรึกษากับผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ(รวมทั้งเพื่อนชาวพลังจิตด้วย)ที่จะทำให้โครงการนี้เป็นจริงขึ้นมา เมื่อทุกอย่างพร้อมแล้วค่อยแบ่งซอยการก่อสร้างเป็นช่วงๆ ช่วงต้นควรเป็นงานที่ใช้เวลาและใช้เงินไม่มากก่อน เพื่อดูผลความคืบหน้าและความเป็นไปได้ของทั้งโครงการ จะได้เป็นกำลังใจของคุณ และของทุกคนที่มีส่วนร่วมโครงการในการทำช่วงต่อๆไป อย๋าเริ่มด้วยงานที่ยากก่อน เพราะอาจท้อเนื่องจากอุปสรรคต่างๆ

    แต่อย่างไรก็ตาม ผมจะช่วยอีกแรงครับ ตามที่คุณตั้งปณิธานไว้





    สวัสดีมากครับ
    จากคนที่อยากเต็มบาท
     
  5. aiabkk

    aiabkk สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +17
    [b-wai]
     
  6. PalmPlamnaraks

    PalmPlamnaraks เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2005
    โพสต์:
    764
    ค่าพลัง:
    +5,790
    ประกาศ ขออนุญาต ตอบกระทู้อีกสักครั้งนะครับ ว่าจะไม่ตอบกระทู้ช่วงนี้ครับ เพราะว่าอยู่ในช่วงติดสอบและมีเรื่องอะไรหลายๆอย่างให้ขบคิด

    แต่ว่า ก็ได้มีหลายๆท่านส่งข้อความมาหาเยอะครับ และที่กระผมโพสต์แบบนี้บางท่านอาจจะมองว่าไม่ค่อยดีเท่าไหร่...

    กระผมมีความละอายแก่ใจเป็นอย่างมากที่ได้ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา เพราะว่าเป็นการมอบ การโยนภาระอันหนักอึ้งมาให้กับบุคคลอื่น ซึ่งเป็นการไม่สมควรเป็นอย่างมาก....การตั้งกระทู้นี้ขึ้นมากระผมตั้งขึ้นในช่วงที่สุขภาพทรุดหนัก

    ซึ่งไม่เคยเจ็บป่วยลักษณะแปลกๆอย่างนี้มาก่อน เกรงว่าจะไม่รอด เกรงจะตายเลยรีบนำมาโพสต์ ช่วงป่วยกระผมโหมทำความดีอย่างหนัก ปล่อยปลาปล่อยสัตว์ให้รอดเป็นต้น ......และก็ทำอย่างอื่นมากมาย....

    กลัวตายแล้วจะไม่ได้ทำมากๆ เลยรีบทำ

    แต่เป็นอันว่า ตั้งแต่ได้มาโพสต์กระทู้ ได้ประมาณ 1 ถึง2 สัปดาห์หลังจากนั้น อาการกับทุเลาลง ดีขึ้น ทุกวันนี้แทบจะเรียกได้ว่าหายเป็นปลิดทิ้ง สุขภาพแข็งแรงดียังกับเหมือนว่า มันไม่เคยป่วยมาก่อน ...

    แต่เป็นธรรมดาของกระผมที่ป่วยออดๆแอดๆเป็นประจำ ก็เอาแน่กับร่างกายมันไม่ได้ ท่านใดที่อยากรู้ความไม่แข็งแรงของกระผมคลิกเข้าไปดูในลิงค์นี้ได้
    http://www.agalico.com/board/showthread.php?p=13350


    เมื่อได้มาโพสต์กระทู้นี้แล้ว รู้สึกว่าอาการดีขึ้นมากๆ แล้วก็ได้รับการตอบรับ ที่ดีอย่างเกินคาดหมายจากท่านสาธุชนทั้งหลายและเหล่ากัลยาณชนทั้งหลาย............

    เดิมทีจำเนียรกาลแต่นานมากระผมตั้งใจไว้ว่า รอไว้เมื่อโตมีฐานะที่ดีพร้อมหมดแล้ว จึงจะพัฒนาบ้านเกิดตัวเอง แต่ว่าเมื่อเรื่องมันเป็นแบบนี้ ก็คงจะได้เดินหน้าอย่างเดียว แล้วกระมัง....


    เรื่องที่ดินสร้างวัดนั้น ไม่ทราบว่าจะมีปัญหาหรือถึง 6ไร่ขึ้นไปไหม ก็ไม่ทราบ เพราะว่า เป็นที่ป่าช้าเก่า เป็นป่ารก แต่ก็น่าจะกว้างพอสมควรกระผมเองก็ไม่ค่อยทราบว่ามีประมาณเท่าใด ...

    ด้านพระผู้ใหญ่นั้นกระผมก็ยังไม่ได้ไปปรึกษาท่าน และผู้ใหญ่ทางฆราวาสกระผมก็ยังไม่ได้ไปปรึกษาท่าน เพราะว่าตอนนี้มาเรียนที่เชียงราย สอบเสร็จวันที่8 มีนาคม 2549 และก็ต้องรอ อยู่ present งานวิชา research methodology ภายในประมาณวันที่12 มีนาคม กระผมคงได้กลับบ้านที่อุบลราชธานีช่วงวันที่ประมาณ 15 มีนาคม ..จึงจะได้ไปประสานงานกันอีกครั้งกับทุกๆฝ่าย

    แต่ภาพการณ์โดยรวมแล้ว ทางพระเถระผู้ใหญ่ก็คงไม่มีปัญหาอะไรกัน เจ้าคณะตำบลท่านก็ถ้านับญาติทางสายโลหิตท่านก็เป็นพี่ชายของคุณยายกระผม พี่ชายแท้ๆพ่อแม่เดียวกัน ถ้านับท่านทางธรรมท่านก็เป็นพ่อ เป็นแม่ของตำบล ท่านมีความยุติธรรมเที่ยงธรรมเต็มที่ ขนาดท่านจะแปดสิบแล้ว ท่านป่วยด้วย ขาเจ็บ ท่านยังบิณฑบาตรโปรดชาวบบ้านทุกวันไม่ขาด ถ้าที่สำนักสงฆ์มีงานท่านจะมาเป็นประธานให้ด้วยตัวท่านเองทุกครั้ง ถึงท่านมีธุระที่อื่นท่านก็จะมาดู......ส่วนพระเถระชั้นสูงอื่นๆ ก็คงไม่มีปัญหาอะไรกับท่านมากมาย.....(หวังว่านะครับ)

    ส่วนเรื่องศรัทธาชาวบ้านั้น ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว สู้ตายกันเต็มที่
    มีปัญหาก็แต่ชาวบ้านจนกันส่วนใหญ่ แต่ถ้าขอแรงเรื่องานบุญงานกุศล ได้เต็มที่ เค้าเต็มใจช่วย....

    สมัยแรกๆนั้น เมื่อ10กว่าปีที่แล้ว ทางไปสำนักฆ์มีเพียงทางเดียวถ้านับจากหมู่บ้าน ชาวบ้านมาร่วมแรงกันตัดถนน ซึ่งก็ช่วยกันเต็มที่ประมาณ 1 สัปดาห์เสร็จใช้งานได้ ต้องตัดต้นไม้ ถมดิน แล้วก็ขุดตอไม้ ออกมากที่สุดเท่าที่ทำได้ แล้วก็ไม่ใช่ง่ายๆด้วย ความบ้านนอกคอกนา มีพร้าอีโต้ได้ก็ลุยกันใหญ่ ที่ตรงตัดถนนนั้นก็สุดๆ เต็มไปด้วยต่อแตน แต่ก็สนุกกันดีครับ ช่วยงานกันไป วิ่งหนีต่อกันไปก็มี สนุกสนานเพราะเป็นการร่วมแรงกันทุกๆคน .....

    แล้วก็ช่วงหลวงปู่มาอยู่ใหม่ๆนั้น ก็ต้องช่วยกันขุด เอากระดูกคน ออกจากที่ด้วยเพราะว่าเป็นป่าช้าเก่า ขุดเอาหม้อกระดูก ขุดเอา กระดูกเขาไปไว้ที่อื่น แล้วก็ทำบุญให้ แต่ที่บางส่วนก็ยังมีหลุมศพอยู่เพียบ เดี๋ยวได้กลับอุบลแล้วจะนำรูปมาให้ดูครับ เอาไว้เป็นมรณานุสติ เรื่องผีๆก็มี สนุกสนานกัน แต่ไม่ขอเล่าเดี๋ยวว่าอวดอุตริ...
    แรกๆหลวงปู่ท่านต้องอยู่ใต้โคนไม้เอา วันไหนฝนตกก็ต้องเอาจีวรใส่ในบาตรปิดฝาไว้ ท่านก็ทนอยู่อย่างนั้น ในช่วงแรกๆ ยิ่งในหน้าหนาวยิ่งไม่ต้องพูดถึง เพราะลมหนาวภาคอิสานนี่สุดๆ ไม่ใช่หนาวแบบภาคเหนือ ภาคอิสานหนาวแบบลมแรง ลมแห้งแล้ง ชาวบ้านก็ช่วยกันเอากระสอบนี่แหละ กระสอบที่เค้าเอาไว้ใส่อาหารหมู อาหารไก่ มาเย็บต่อกันให้เป็นแผ่นใหญ่ๆ แล้วมาล้อมบังที่พักไว้ กันลม...

    เมื่อครั้งที่เริ่มก่อตั้งกันใหม่ๆนั้น อุปสรรคเยอะมาก ๆ ทั้งฆราวาสส่วนที่ไม่เห็นด้วยก็ติเตียน และก็บางกลุ่มในแวดวง.......เขาอิจฉากัน แต่สุดท้ายก็ต้านทานแรงต้องการทำดีไม่ไหว...กระผมคิดว่าผ่านอุปสรรคมามากกันแล้ว ลุยกันมาตั้งแต่ยุคขุดตอ ขุดหลุมผี ลุยอีกสักตั้งก็คงน่าสนุกดี....

    เล่าให้ฟังคร่าวๆ เดี๋ยวกระผมจะรีบไปประสานงานกับผู้ใหญ่ทุกฝ่ายครับ เอกสารต่างๆ หรือสิ่งที่จะใช้ยืนยันว่า ทำบุญหรือทำดีกันๆจริงๆไม่ได้มาหลอกต้มตุ๋นนั้น จะนำมาประกอบทุกอย่างครับ
    แต่กระผมคิดว่าเราฝ่ายฆราวาสคงทำได้เต็มที่ทุกอย่าง แต่จะให้พระท่านมาทำเรื่องบางอย่างมันก็ไม่ควร ไม่ใช่กิจสงฆ์ เดี๋ยวจะเสีย....


    เขียนมายาวคนอ่านคงเบื่อแย่...
    ขอให้ทุกๆท่านมีความสุขกาย สุขใจครับ คิดสิ่งใดโดยชอบประกอบโดยธรรมอันดีงามแล้ว ขอจงสำเร็จสัมฤทธิผลทุกประการเทอญ....

    รอๆก่อนครับ เดี๋ยวจะรีบนำมาลงครับ...ขอบพระคุณทุกท่านครับที่ให้ความสนใจและมีพรหมวิหารจิตต่อกระผมเสมอมา

    /ขอโมทนาในกุศลจิตที่เหล่าสาธุชนทั้งหลายมีต่อพระพุทธศาสนา สาธุ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 กุมภาพันธ์ 2006
  7. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    ที่ผูดมาตั้งแต่ต้นก็เพื่อจะชี้ให้เห็นว่ามันไม่ใช้ง่ายเลย และที่สำคันคือ หนูปีนี้อายุแค่21ปี คึดจะสร้างวัดทั้งวัด ถ้าไม่รัดกุมแล้วไม่ไล่เรียงก็"บ้าหละ"....แต่ถ้าหนูเจตนาดีตั้งแต่ต้นคิดดีทำดีก็ขอโมทนาด้วย
     
  8. ren

    ren เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กันยายน 2005
    โพสต์:
    426
    ค่าพลัง:
    +2,646
    อนุโมธนากับเพื่อนปาล์ม
    เราสนับสนุนเต็มที่

    จิตเป็นนายกายเป็นบ่าว ขอเพียงอย่าท้อ
    รักษาสังขารเพื่อบำเพ็ญประโยชน์ต่อมวลชน

    เป็นกำลังใจให้น่ะจ๊ะ

    ขอให้หายไว้ๆ

    บุญพระคุ้มครองเพื่อนปาล์มน่ะจ๊ะ
     
  9. anko

    anko เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    972
    ค่าพลัง:
    +8,252
    อนุโมทนาด้วยอีกคน อนุโมทนากับความตั้งใจดี อนุโมทนากับจิตอันเป็นกุศลของทุกคนด้วยค่ะ
     
  10. Stop_to_be _in_Nippana

    Stop_to_be _in_Nippana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +244
    อนุโมทนา สาธุครับ ผมก้อจะร่วมช่วยอีกแรงครับ เป็นกำลังใจให้คุณ Palmnaraks ด้วยนะครับ ให้ช่วยกันกระทำงานนี้ให้สำเร็จ และสุขภาพร่างกายแข็งแรง ให้บุญหล่อเลี้ยง และบุญคงจะส่งผลให้ให้ดีนะครับ...แต่คงต้องมีคนวางโปรเจ็ควางแผนสร้างให้ดีๆนะคับ ดูเป็นรูปเป็นร่าง ให้เห็นแนวทางไปสู่เป้าหมาย ขอโมทนากับผู้ที่จะเป็นหัวแรงล่วงหน้านะคับ สาธุๆๆๆ
     
  11. khomeraya

    khomeraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,833
    ค่าพลัง:
    +21,369
    การสร้างวัดนี้สำหรับผมถือว่าเป็นงานใหญ่ เพราะมีอุปสรรคหลายอย่างที่ต้องฝ่าฟัน ต้องอาศัยความร่วมแรงร่วมใจ การวางแผน ทุนทรัพย์ของหลายๆฝ่าย แต่ผลที่ได้คุ้มค่ากับความเหนื่อย เพราะเป็นการทำนุบำรุงพุทธศาสนาอย่างดีเยี่ยม ยิ่งถ้าหากได้เพิ่มพูนศรัทธาในพระพุทธศาสนาของชาวบ้านที่อยู่รอบๆวัดหรือในตำบลสถานที่ๆวัดนั้นตั้งอยู่ ก็จะยิ่งก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อตัวชาวบ้านเอง และต่อสังคมในที่สุด "หันหน้าเข้าวัด ดีกว่าหันหน้าเข้าบ่อน"

    หลายๆคนพอมีพอกิน ไม่ถึงกับรวยล้นฟ้า หรืออย่างเช่นคุณ plam แม้ตอนนี้ไม่มีรายได้ และที่บ้านฐานะยากจน หรือคุณโต้ง(นักเดินทาง) ที่เห็นบ่นอยู่ครั้งหนึ่งว่า กำลังกรอบอยู่ (อือม์ คงเจอปัญหาเงินคงคลังร่อยหรอ) แต่ก็ยังพยายามทำบุญตามมีตามเกิด ก็ต้องนับถือน้ำใจ

    บัดนี้ ก็ล่วงเลยกึ่งพุทธกาลมา 49 ปี รากฐานที่พวกเราสร้างกันวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างวัด ทำบุญทุกประเภทที่เกี่ยวกับศาสนาพุทธ จะช่วยให้พุทธศาสนารุ่งเรืองยิ่งขึ้นไปในอนาคตกาล

    สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มีนาคม 2006
  12. น้องไข่แมงสาบ

    น้องไข่แมงสาบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +501
    อนุโมทนากับทุกโพสต์นะคะ ^_^ ขอให้น้องปาล์มหายป่วยเร็วๆนะคะ
    เรื่องน้ำหนักลด 2 โล ยังไม่มากหรอกค่ะ อย่ากังวลเลยจ้า


    น้องไข่แมงสาบ
     
  13. s3057780

    s3057780 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2006
    โพสต์:
    1,044
    ค่าพลัง:
    +4,323
    ขออนุโมทนาบุญกุศลกับทุกท่านครับ
    ขออนุโมทนาบุญกุศลกับทุกท่านครับ
     
  14. PalmPlamnaraks

    PalmPlamnaraks เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2005
    โพสต์:
    764
    ค่าพลัง:
    +5,790
    เหอะๆ ได้รูปได้ข้อมูลมาแล้วครับ เดี๋ยวจะรีบจัดการเอามาลงในเว็บเพื่อการประชาสัมพันธ์ ปาล์มหายป่วยดีแล้วครับ ครานี้ท่าทางมันจะตายยากหนังเหนียว...
     
  15. Forest_Sa

    Forest_Sa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    723
    ค่าพลัง:
    +1,444
    ขออนุโมทนา ดูแลรักษาสุขภาพตัวเองให้ดีนะครับ

    ตราบใดที่ใจของคุณปาล์มยังมีหวัง ผมก็เป็นกำลังใจให้ครับ

    ขอเคารพในพลังศรัทธาและกุลศลจิตอันแรงกล้าของคุณ
     
  16. PalmPlamnaraks

    PalmPlamnaraks เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2005
    โพสต์:
    764
    ค่าพลัง:
    +5,790
    นำรูปและข้อมูลบางส่วนมาลงให้ดูกันก่อนนะครับ ยังไม่เป็นรุปเป็นร่างเท่าไหร่ฉุกละหุก เมื่อกี๊พิมพ์ความเป็นมาของโครงการ พิมพ์เสร็จแล้วแต่เว็บเจ๊ง ข้อมูลหายหมด ต้องพิมพ์ใหม่หมดเลย จะรีบๆจะพยายามครับ
    กระผมได้เอารูปมาลงให้ดูก่อนคร่าวๆครับ

    http://www.palungjit.org/club/palmnaraks/
     
  17. praelim

    praelim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +1,472
    เป็นกำลังใจให้ค่ะ ร่วมกันช่วยสืบสานพระพุทธศาสนานะคะ ขอชื่นขมค่ะ
     
  18. dearestguardian

    dearestguardian เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +1,418
    ข้า้่พเจ้าอ่านแล้วชื่นชมมาก ขออนุโมทนาในกุศลจิตนี้ด้วย
    ขออนุญาตแสดงความเห็นว่า บางที การเป็นสำนักสงฆ์หรือศาลาการปฏิบัติเล็กๆตามกำลังของชาวบ้านจะปลูกศรัทธาได้ดีกว่า
    วัดดังๆหรือใหญ่ๆบางวัดเสียด้วยซ้ำเพราะชาวบ้านมีความใกล้ชิดกับศาสนามากกว่า
    บางทีการช่วยกันคนละเล็กคนละน้อยอย่างต่อเนื่องของคนในชุมชนเองก็ช่วยผูกสัมพันธ์ของคนในพื้นที่และศาสนาได้มั่งคงกว่า
    ตัวข้าพเจ้าเองชอบอะไรที่เรียบง่าย คล้ายๆวัดป่า มีสิ่งปลูกสร้างไม่มากและดำรงอยู่กับธรรมชาติให้มากโดยไม่ขาดปัจจัย 4 นั่นคือ การกลับคืนสู่สามัญและธรรมชาติอันเป็นธรรมดาของมนุษย์โดยแท้จริง

    หากคุณปาล์มมีความตั้งใจตรงและมั่นคงดีแล้วขอให้อธิษฐานบารมีเถิด
    บางทีในอีก 10 ปีข้างหน้าอาจมีพระผู้มีญาณอภิญญามาอยู่และบูรณะก็เป็นได้
    หากถึงเวลานั้นชาวบ้านยังคงมั่งคงในพระรัตนตรัย

    ลองทำตามคำอธิษฐานพิเศษของ อ.ไก่ดูบางทีอาจทำให้ยับยั้งกรรมปาณาติบาตที่ส่งผลอยู่
    และช่วยยืดอายุให้คุณสร้างบารมีก็ได้

    [FONT=&quot]........๑ อธิฐานพิเศษ[/FONT]
    [FONT=&quot].........จุดธูป 39 ดอก กลางแจ้ง ก่อน 12.00 น[/FONT]
    [FONT=&quot].............นะโม 3 จบ อธิษฐาน ดังนี้[/FONT]
    [FONT=&quot].......ข้าพเจ้าชื่อ....................................นามสกุล........................................อายุ...........ปี ขออาราธนาบารมี[/FONT]
    [FONT=&quot]พระพุทธเจ้า พระธรรม พระอริยสงฆ์ หลวงพ่อปานวัดบางนมโค หลวงพ่อฤาษีฯ....................................................[/FONT]
    [FONT=&quot]และท่านท้าวพระยายมราช จงได้โปรดสงเคราะห์ ระงับกรรมที่เป็น อกุศล ที่มาตัดรอนชีวิต อายุ การเงิน การ[/FONT]
    [FONT=&quot]งาน ความสุขในครอบครัวไว้ก่อน เพื่อที่จะให้ข้าพเจ้าได้มีโอกาสสำเร็จประโยชน์ ในทุกสิ่ง เพื่อที่จะได้บำเพ็ญ[/FONT]
    [FONT=&quot]บารมี ทานศีลภาวนา ในการอันสมควร และขอให้บริวารอยู่ในปกครอง อุปสรรคในกิจการงานจงอย่ามีแก่ข้าพเจ้า[/FONT]
    [FONT=&quot]อธิฐานเพิ่มเติม………………………………………………………………………………………………………[/FONT]
    [FONT=&quot]+++++++++++ การทำบัตรพลีเสียกระบาล[/FONT]
    [FONT=&quot].........วิธีทำ เย็บกระทง 4 มุม ภายในใส่ข้าวสุก 3 ทัพพี, กุ้งยำ 3 ช้อน , ปลายำ 3 ช้อน, หมาก 7 คำ, [/FONT]
    [FONT=&quot]บุหรี่ 7 มวน,ธูป 1 ดอก , เทียน 1 เล่ม, ปั้นหุ่น ด้วยดินเหนียว เขียนชื่อ นามสกุล ห่อด้วยผ้าแดง[/FONT]
    [FONT=&quot]วางในกระทง นำไปวางที่ทาง 3 แพร่ง จุดบุหรี่ , ธูปเทียน[/FONT]
    [FONT=&quot]..........อธิษฐาน นะโม 3 จบ[/FONT]
    [FONT=&quot].............ข้าพเจ้า ชื่อ....................................................นามสกุล.....................................................ขอพรท่านท้าว[/FONT]
    [FONT=&quot]พระยายมราชเป็นสักขีพยานในการทำบัตรพลีเสียกระบาล ให้แก่เจ้ากรรมนายเวร เจ้าเกณฑ์ชะตา ที่มาตัดรอนชีวิต[/FONT]
    [FONT=&quot]อายุ, การเงิน, การงาน ความสุขในครอบครัว จงมารับบัตรพลีไป หากมีบางส่วนที่ยังโกรธเคืองกันอยู่ [/FONT]
    [FONT=&quot]ขอให้ลงโทษ หุ่นแทนตัวข้าพเจ้า เมื่อหายโกรธแล้วจงมารับบัตรพลีและรับกุศลไป[/FONT]
    [FONT=&quot]๓ ปล่อย 3 ชนิด[/FONT]
    [FONT=&quot]1. ปลา...............................................กก.[/FONT]
    [FONT=&quot]2. เต่า , กบ , ปู...................................ตัว[/FONT]
    [FONT=&quot]3. หอย...............................................กก.[/FONT]
    [FONT=&quot]4. ทำสังฆทานชุดละ..........................บาท..............................ชุด[/FONT]
    [FONT=&quot]........... นะโม 3 จบ อธิษฐาน[/FONT]
    [FONT=&quot]........ข้าพเจ้าขอพร ท่านท้าวพระยายมราช จงเป็นสักขีพยาน “อิทังบุญพลัง” ผลบุญใดที่ได้บำเพ็ญแล้ว ณ[/FONT]
    [FONT=&quot]โอกาสนี้ ผลบุญนี้จงเป็นปัจจัยให้เจ้ากรรมนายเวรเจ้าชะตา ที่มาตัดรอนชีวิต อายุการเงิน การงาน ความสุขในครอบครัว[/FONT]
    [FONT=&quot]จงโมทนาไปและอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้าด้วยเถิด[/FONT]
    [FONT=&quot]............. อุทิศกุศลเพิ่มเติม.........................................[/FONT]
    [FONT=&quot].........อุปนิสัยที่ควรแก้ไข.......................................... [/FONT]


    ลองทำตามท่าน อ.ไก่ ดู ข้าพเจ้าเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุด
     
  19. Nakamura

    Nakamura Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,002
    ค่าพลัง:
    +17,625
    รีบเปิดบัญชีเร็วๆนะครับ จะร่วมทำบุญด้วยครับ
     
  20. PalmPlamnaraks

    PalmPlamnaraks เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2005
    โพสต์:
    764
    ค่าพลัง:
    +5,790
    การร่วมทำบุญกับโครงการสร้างวัดป่าหนองศาลาสามัคคีธรรมนั้นกระผมได้เคยปรึกษากับหลวงปู่เที่ยงว่าจะทำยังไงดี หลวงปู่ไม่มีเลขบัญชี ท่านไม่ได้เปิดบัญชีไว้ เพราะว่าเงินทำบุญส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีมากซึ่งเราอยู่กันในที่ทุรกันดารคนที่มาทำบุญส่วนใหญ่ก็ชาวบ้านยากจนกันมาก ทำบุญกันคนละไม่เยอะ ตามมีตามเกิด
    [FONT=Times New Roman, Times, serif][/FONT]
    [FONT=Times New Roman, Times, serif] เงินสงฆ์ส่วนใหญ่เมื่อมีการก่อสร้างต่างๆ เช่น ศาลา กุฎี ส้วม ต่างๆ ก็จะนำมาใช้ในส่วนนี้ เรื่องค่าแรงก็ไม่ค่อยเปลืองมากเท่าไหร่ ชาวบ้านบางคนเขาก็มาทำด้วยใจไม่เอาค่าแรงกัน เปลืองไปก็แต่ค่าวัสดุ อย่างสังกะสี ปูน เป็นต้น เมื่อช่วงกลางๆมีนาคม2549 ที่ผ่านมาก็พึ่งสร้างศาลาหลังหนึ่งได้อีก เป็นจำนวนเงินแค่ 3,000 บาทซึ่งถูกมากถ้าเทียบกับที่อื่นๆ เพราะค่าแรงก็ไม่เสียวัสดุก็เอาของเก่าๆ มาสร้าง [/FONT]
    [FONT=Times New Roman, Times, serif][/FONT]
    [FONT=Times New Roman, Times, serif] ดังนั้นเงินสงฆ์จึงไม่พอที่จะไปฝากในธาคารซึ่งจะลำบากในการไปถอนออกมาใช้ในกิจของสงฆ์ เพราะว่าเรามีเงินแค่เงิน ร้อยเงินพัน อย่างมากก็เงินหมื่น แต่วัดอื่นๆ หรือที่อื่นๆมีเป็นแสนขึ้นไป[/FONT]

    การทำบุญนั้น หรือโครงการนี้นั้น กระผมเองก็ไม่อยากรบกวนหลวงปู่ท่านมาก ท่านว่าท่านอายุมากแล้ว ขอวางงานก่อสร้าง งานต่างๆลง ท่านขอรักษาตัวรักษาใจท่านให้บริสุทธิ์ แต่ถ้าหากว่าจะตั้งบัญชีมีคณะกรรมการวัดขึ้นมาก็เกรงจะเป็นคณะกรรมกิน ส่วนตัวกระผมนั้นไม่คิดเพราะใจยังชั่วอยู่มาก ประเดี๋ยวพอมีเงินเยอะมาความชั่วมันกำเริบจะทำสิ่งไม่ควรลงไป
    ดังนั้นจึงปรึกษาและคุยกับหลวงปู่ หลวงปู่บอกว่าถ้าใครจะทำบุญก็ส่งธานัติและระบุรายการมาแล้วกันว่าจะให้ทำอะไร จะได้ทำตามประสงค์ให้ถูก
    ท่านบอกว่าเงินทำบุญถ้าเขาเจาะจงมาให้ทำสิ่งไหนเราก็ต้องทำตามนั้นบิดเบือนไม่ได้เด็ดขาด อย่างเช่นถ้าเขาให้ทำซุ้มประตูวัดก็ต้องทำไปตามนั้นทำเป็นอย่างอื่นไม่ได้ และท่านบอกว่าหากมีจำนวนมากพอควรจำนวนหนึ่งท่านก็จะไปเปิดบัญชีให้ ช่วงนี้ทำบุญทางธนานัติไปก่อน


    ยังไงหากใครท่านใดมีจิตอันเป็นกุศลต้องการทำบุญกับถิ่นอันทุรกันดารแห่งนี้ก็ทำตามที่อยู่และชื่อนี้ครับ

    ชื่อ หลวงปู่เที่ยง ปริสุทโธ
    วัดป่าหนองศาลาสามัคคีธรรม (ที่พักสงฆ์หนองศาลาสามัคคีธรรม)
    หมู่ที่ 3 บ้านหนองศาลา (บ้านหนองยักษ์) ตำบลท่าลาด อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี รหัสไปรษณีย์ 34310

    หมายเหตุ ขอความกรุณาด้วยครับ โปรดระบุรายการว่าจะทำบุญอะไร
     

แชร์หน้านี้

Loading...