กรรมฆ่าหมู ฆ่าวัว ฆ่าควาย กรรมสนองจริงๆ

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย countdown, 6 มีนาคม 2009.

  1. countdown

    countdown เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,016
    ค่าพลัง:
    +3,165
    ผมได้ไปเที่ยวบ้านญาติผมบ่อยๆ ข้างบ้านญาติผมนั้น มีครอบครัว หนึ่งทำอาชีพฆ่าหมู วัว ควาย โดยเฉพาะหมู ได้ยินเสียงประจำ ประมาณตี 4 -5 ผมไปนอนทีไรสะดุ้งตื่นเพราะได้ยินเสียงมัน น่าสงสาร มันร้องหวีด ลั่น ผมก็แผ่เมตตา ให้มันเสมอ บางครั้งผมได้ไปเที่ยวบ้านเขาก้ได้เจอตอนที่เขาชำแหละหมูหลายครั้ง มองดูยิ่งสงสาร ไม่น่าเลย.... คนเราใจบาป ทำมันลง แต่ก็นึกถึงตัวเองบ่อย ๆว่ายังกินมันอยู่ ตอนกินไม่คิดอะไร แต่ตอนเห็นมันนี้ซิ ในตามันบอกว่าช่วยเราด้วย น้ำตามันก็ไหล มันรู้ว่ามันจะตายแน่ และแล้วผมก็รู้กรรมของพวกคนที่ทำมัน บ้านของเขาแม้ใหญ่โต แต่ไม่มีความสุขเลย ทะเลาะกันประจำ ลูกเมียประสบอุบัติเหตุบ่อย บางคนก็แท้งลูก บางคนก็ตบตีกัน โอ้ยเป็นไปสาระพัด ผมว่าทำอาชีพอย่างอื่นที่ไม่เบียดเบียนสัตว์จะดีกว่าแม้เงินน้อยแต่เราสุขใจ ไม่มีเจ้ากรมนายเวร ผมเองเลิกฆ่าสัตว์มา 4 ปีแล้วมุ่งอย่างเดียว ใฝ่ธรรม และผมก็จะคอยดูเขาพวกนี้ต่อไปว่าจะเกิดอะไรขึ้นอีก.........
     
  2. cinderella2517

    cinderella2517 Mindset Coach และ นักพยากรณ์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    735
    ค่าพลัง:
    +1,404
    ฟังแล้วสะท้อนใจ แต่ก็ยังเลิกกินหมูไม่ได้ซะที แต่ปกติจะแผ่เมตตาให้สรรพสัตว์ที่กินเป็นอาหารทุก ๆ วันค่ะ คงช่วยให้จิตวิญญาณของสัตว์เหล่านั้นไปเกิดในภพภูมิที่สูงขึ้นไ้ด้บ้างค่ะ
     
  3. L.sooksun.E

    L.sooksun.E Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    100
    ค่าพลัง:
    +50
    อนุโมทนาครับ สัตว์ก็มีชีวิตมีจิตใจเหมือนเรา ใจเขาใจเรานะครับ^^
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มีนาคม 2009
  4. หนูแว่น

    หนูแว่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    1,188
    ค่าพลัง:
    +3,207
    พยายามจะกินให้น้อยที่สุดแล้วกันะค่ะ หรืองดได้ในหลายๆมื้อก็จะทำค่ะ
    โมทนา สาธุนะ
     
  5. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,458
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,011
    ครับ น่าสงสารครับ สัตว์เขาเกิืดมาชดใช้กรรมอยู่เเล้ว เราดันไปสร้างกรรมกับเขาอีก ยังไง ทุกคนในนี้ก็ช่วยเเผ่เมตตาไปให้พวกเขาทุกวันด้วยนะครับ ทั้งคนๆนั้นเเละสัตว์ที่สูญเสียไป ผมทําทุกวันครับ อนุโมทนาครับทุกท่าน
     
  6. แพ้สะกดยังงัย

    แพ้สะกดยังงัย Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    87
    ค่าพลัง:
    +69
    เอายังงี้สิคุณเวลาคุณทานอาหารทุกชนิดคุณก็สวดภาวนาไปด้วยคุณทำจิตให้ดีที่เราทานเนื้อเขากระดูกเขาเลือดเขานี่เราทานเพื่อสงเคราะห์ร่างกายเรามิได้ทานเพราะอย่างอื่นเราทานเพราะร่างกายต้องการอาหารมาเลี้ยงมันหิว แล้วเวลาทาน ก็สวดอิติปิโสภควา...ไปด้วย ทำอย่างนี้ถือว่าบูชาพระรัตนะไตรทำให้ เจ้าของเนื้อเลือดกระดูกได้บุญได้อานิสงค์ไปด้วยช่วยๆกันนะ ผมก็ทำของผมอย่างนี้และ คริๆ เอวัง โหตุ
     
  7. ทดแทน

    ทดแทน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    580
    ค่าพลัง:
    +116
    แผ่เมตตาและส่วนบุญกุศลไปให้เขามากๆครับอนุโมทนาสาธุครับ
     
  8. natspdo

    natspdo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    1,041
    ค่าพลัง:
    +1,505
    ผมเห็นงานบางงานเป็นงานมงคล ก็มีการล้มวัวล้มควาย ข้าง ๆ งาน คงได้บาปกรรมกันมั่งแหละ หากรู้ว่ามีการ ล้มวัว ล้มควาย เชือดหมู เชือดไก่ ในบริเวณงาน ผมจะไม่ไปครับ ถ้าไปคงไม่ทานอะไรครับ เพราะไปรู้ไปเห็นการตายของสัตว์เหล่านั้น ผมจะไม่ทานเลย
     
  9. countdown

    countdown เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,016
    ค่าพลัง:
    +3,165
    ใช่ ๆ ไม่นานมาเนี้ยผมก็ไปงานขึ้นบ้านใหม่มา ฆ่าหม1 วัว 1 เลี้ยงทั้งตำบล ต่อไปคงเจริญลงน่าดู รู้ไหมขนาดบ้านที่เป็นโรงฆ่าวัวควาย นะ คนที่บ้านหลังนั้น มาเล่าใหฟังว่ากลวงคืนได้ยินเสียงควายขวิดเสาบ้าน ไม่กล้าออกบ้านตอนดึก ผมก็นึกสมน้ำหน้าละมั้ง เป็นไปขนาดนั้นยังไม่หยุดอีก เอ้อคนเรา
     
  10. โลมาน้อยน้อย

    โลมาน้อยน้อย สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +14
    เฮ้อ! กรรมใครกรรมมันจริงๆ
     
  11. rossarin555

    rossarin555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2009
    โพสต์:
    248
    ค่าพลัง:
    +346
    น่าสงสารแผ่เมตตาให้พวกเขาเยอะค่ะจะได้เกิดมาดีกว่านี้
    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านธรรมใดที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ทรงพบแล้ว ขอธรรมนั้น จงสำเร็จแก่ท่านทั้งหลายโดยเร็วด้วยเถิด สาธุ สาธุ สาธุ

    อิทัง ปุญญะผะลัง ผลบุญใด ที่ข้าพเจ้า ได้บำเพ็ญแล้ว ตั้งแต่ต้นชาติ จนถึงปัจจุบันชาติข้าพเจ้าขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่ เจ้ากรรม นายเวร ทั้งหลาย ที่เคยล่วงเกินมาแล้วแต่ชาติก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ขอ เจ้ากรรม นายเวร ทั้งหลาย จงโมทนา ส่วนกุศลนี้ขอจงอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้า ตั้งแต่บัดนี้ ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานและขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่ เทพเจ้า ทั้งหลายที่ปกปักรักษาข้าพเจ้า และ เทพเจ้า ทั้งหลาย ทั่วสากลพิภพ และ พระยายมราช ขอเทพเจ้าทั้งหลายและ พระยายมราช จงโมทนาส่วนกุศลนี้ ขอจงเป็นสักขีพยาน ในการบำเพ็ญกุศลของข้าพเจ้าในครั้งนี้ด้วยเถิดและขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่ท่านทั้งหลาย ที่ล่วงลับไปแล้วที่เสวยความสุขอยู่ก็ดี เสวยความทุกข์อยู่ก็ดี เป็นญาติก็ดี มิใช่ญาติก็ดี ขอท่านทั้งหลาย จงโมทนาส่วนกุศลนี้พึงได้รับประโยชน์ ความสุข เช่นเดียวกับข้าพเจ้าจะพึงได้รับ ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้เถิดหากท่านทั้งหลายยังไม่มีโอกาสได้อนุโมทนาเพียงใดขอเทพเจ้าทั้งหลายและ พระยายมราช จงเป็นสักขีพยานให้แก่ข้าพเจ้าด้วย เจอเธอเมื่อใดขอให้เธอได้ อนุโมทนาส่วนกุศลนี้ด้วยเถิดผลบุญใด ที่ข้าพเจ้า ได้บำเพ็ญแล้ว ตั้งแต่ต้นชาติจนถึงปัจจุบันชาตินี้ ขอผลบุญนี้ จงเป็นปัจจัย ให้ข้าพเจ้า ได้เข้าถึง ซึ่งพระนิพพาน ในชาติปัจจุบันนี้ด้วยเถิด หากแม้นยังไม่ถึง พระนิพพาน เพียงใดขอคำว่าไม่รู้ ไม่มี ไม่สำเร็จ ในสิ่งที่ดี จงอย่าได้บังเกิดแก่ ข้าพเจ้าเลยขอผลบุญทั้งหลาย ที่ข้าพเจ้า ได้กระทำแล้ว ตั้งแต่ ต้นชาติ จนถึงปัจจุบันชาติจงบังเกิดผล ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้ เถิด<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    จาก รสริน รอดไทยแก้ว และ กิตติ์ชวิน สีอุด<o:p></o:p>
    สมชัย ,พิมพรรณ รอดไทยแก้ว , เสงี่ยม , จรูญ สีอุด
    น้ำเพชร , มารวย , ทองคำ 1 ,ทองคำ
     

แชร์หน้านี้

Loading...