จะบาปมั๊ยครับถ้าทำแบบนี้กับภรรยา

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย tummo, 18 มกราคม 2006.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. tummo

    tummo สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2006
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +18
    คือ ผมกับภรรยายังไม่ได้แต่งงานกัน แต่เราอยู่ด้วยกันแล้ว ทีนี้ทางครอบครัวภรรยาเดือดร้อนเรื่องเงินมากๆ ทำให้ภรรยาผมจะต้องไปแต่งงานกับคนรวย เพื่อนำเงินมารักษาพ่อแม่ที่ป่วย และเลี้ยงดูคนในครอบครัว ซึ่งต้องใช้เงินมากมาย เขาขอร้องที่จะพบปะพูดคุยกับผม แต่ผมไม่ขอคบเธออีก เพราะเรารักกันมากมันอาจจะทำให้เกิดเรื่องไม่ดีได้ แต่เค้าบอกว่าเค้าเป็นของผมคนเดียว ผมมาก่อน ผมไม่ใช่ชู้ การแต่งงานของเค้ามันเป็นแค่หน้าที่เท่านั้น แต่ผมทำใจไม่ได้ครับ ดังนั้นผมจึงขอไม่พบ ไม่พูดคุยกับเธออีก ซึ่งมันทำให้เธอเจ็บปวดมาก การกระทำของผมจะบาปมั๊ยครับ แล้วถ้าผมยังคบกับเธออยู่แบบสามีภรรยาเหมือนเดิมจะผิดมั๊ยครับ แล้วการที่เธอไปแต่งงานกับคนอื่นทั้งๆที่เป็นภรรยาของผมถือว่าเธอบาปมั๊ยครับ เพราะเธอทำเพื่อพ่อกับแม่ แล้วถ้าเธอมีลูกกับผมด้วยหล่ะ เธอควรทำเพื่อพ่อแม่ หรือว่าลูกครับ
     
  2. felies

    felies เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    248
    ค่าพลัง:
    +1,370
  3. Catwater

    Catwater เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2005
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +142
    เหอะ เหอะ เหอะ เป็นคำถามโง่ๆที่ยากดีเหมือนกันนะ ก็ไม่ผิดหรอก แล้วแต่จะเลือกน่ะ คุณไม่พอใจที่เขาไม่แต่งกะคุณมันจะบาปตรงไหน ถ้ามันบาปเขาต้องไม่พอใจดิ ไม่ใช่คุณไม่พอใจ แล้วจะว่าเขาไปแต่งกะคนอื่นเขาบาปรึป่าวนั่นก็ไม่อีกเพราะแต่งเพื่อพ่อแม่ คุณก็เสือกดันไปเข้าใจเขาอีก แบบนี้จะว่าเขาบาปก็คงไม่ใช่...

    ว่าแต่มันเป็นโจทย์ปัญหาโง่ๆที่ยากดีเหลือเกินเหมือนกะเรื่องในนิยายที่สรรหาcase จริงมาประกอบแทบจะไม่ได้... ถ้าเขาคบคุณอยู่และก็ไม่ได้คบคนอื่น แล้วพอพ่อแม่เขาป่วยเขาเอาใครนอกจากคุณมาแต่งงานด้วย (b-ng) ไม่เข้าใจอ่ะ ไปทันเจอกันที่ไหน แล้วถึงจะเจอใครแป๊บๆก็ยังเสือกจะไปแต่งกะมันด้วยได้แฟนคุณสวยนักหรือไง แล้วไอ่คนนั้นที่แฟนคุณจะแต่งด้วยมันไม่เข้าใจอะไรหรือไงว่าแฟนคุณจะแต่งเอาเงิน มันก็ดันโง่จะไปยอมทั้งๆที่ระดับมันอาจจะหาได้ดีกว่าแฟนคุณด้วยซ้ำ แล้วถ้ามันโง่ขนาดนั้นทำไมมันไม่ให้เงินแฟนคุณยืมแล้วตัวมันเองก็ไปแต่งกะคนอื่นที่ดีกว่าล่ะ ชีวิตนี้หาดีกว่านี้ไม่ได้แล้วรึไง
    (b-ng)
     
  4. tummo

    tummo สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2006
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +18
    เรื่องนี้ไม่ใช่นิยายนะครับ ถ้าผมเล่าทั้งหมดคงจะน้ำเน่ามากกว่านี้อีก

    ขอโทษครับที่ถามไม่เคลียร์
    1.ที่ถามว่าผมจะบาปมั๊ยหมายถึง ที่ผมไม่คบกับเธออีก ตัดความสัมพันธ์ทุกอย่างแล้วทำให้เธอเจ็บปวด ทรมาน
    2.ผมไม่พอใจ เสียใจมาก และ ก็ไม่อยากให้ภรรยาไปแต่งงานกับคนอื่นหรอกนะครับ เพราะครอบครัวเราทั้ง2คนก็รับรู้ว่าเราอยู่ด้วยกันแล้ว แต่ผมทำอะไรไม่ได้เลย แล้วเธอจะบาปมั๊ยที่สามีไม่อนุญาต แต่เธอก็ยังทำเพื่อพ่อแม่
    3.ภรรยาผมสวยมากครับ มีคนมาชอบเยอะ ผมก็โมโหต้องคอยกีดกันอยู่เรื่อย คนที่เขาจะแต่งงานด้วยเป็นนักธุรกิจชาวต่างชาติครับ เจอกันไม่ทันไรก็ขอแต่งงาน เพราะเขาหลงแฟนผมมาก เขาก็บินไปบินมาเรื่อยๆ ถ้าผมไม่บอกเขาเขาก็ไม่รู้หรอกครับว่าเธอมีสามีแล้ว เขาไม่โง่หรอกครับ แต่ผมว่าเขาหลงมากกว่า ถ้าเธอไม่เลือกแต่งกับใครคนใดคนหนึ่ง เธอบอกว่าจะไปขายตัวเพื่อหาเงิน ซึ่งผมก็ห้ามไว้
    4.ตกลงว่าเค้าเป็นชู้รึว่าผมเป็นชู้เนี่ย การแต่งงานมันเป็นเพียงหน้าที่ได้ด้วยเหรอครับ แล้วถ้าคบกับภรรยาเหมือนเดิมผมจะบาปมั๊ยครับ
    5.ดูเหมือนว่าเธอกำลังจะมีลูกกับผมด้วย เธอควรทำเพื่อใครครับ พ่อแม่ รึว่าลูก
    6.แล้วผมจะทำยังไงดีครับ ลูกผมไม่ผิด

    เรื่องจริงแบบนี้มีอยู่เยอะครับ ในสังคม ผมคงไม่ต้องบอกนะครับว่าแถวไหนน่าจะรู้
    คุณ plamnarak ช่วยกรุณาตอบให้ทีนะครับ
     
  5. ไอ้ใบ้

    ไอ้ใบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2005
    โพสต์:
    2,254
    ค่าพลัง:
    +7,241
    ขออนุญาติไม่ตอบน่ะ แต่ขอพูดว่า ถ้าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับผม ผมจะไปปรึกษาเรื่องนี้กับ 1.พระที่ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบ ขอคำแนะนำจากท่าน เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหา ความถูกต้องของศีลธรรม 2.นักจิตวิทยา เรื่องสภาวะจิตใจที่เป็นอยู่ 3.นักสังคมสงเคราะห์.....นำคำแนะนำนั้นมาประกอบการพิจารณาของตัวเอง แล้วค่อยๆนำมาสรุปผลถึงข้อดีข้อเสีย ชั่งน้ำหนักเอาสิ่งที่ดีให้มากที่สุด แล้วจึงตัดสินใจครับ...
     
  6. Issara

    Issara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    506
    ค่าพลัง:
    +433
    :555: โอ้ สหาย Catwater สมแล้วที่เคยอ่านการ์ตูนโคนัน เป็นข้อสังเกตที่ดีนะนี่ :555:
     
  7. Issara

    Issara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    506
    ค่าพลัง:
    +433
    น้ำเน่าอย่างสุดยอดจริง ๆ นั่นแหละ งง (b-ng)

    1.รู้ได้ไง ว่าเธอจะ เจ็บปวด ทรมาน หนีผ้วไปแต่งกับคนอื่น แล้วเจ็บปวดเหรอ งง
    2."แต่ผมทำอะไรไม่ได้เลย" โอ เป็นสามีเค้าแล้วเค้าจะไปมีคนอื่น แต่ทำอะไรไม่ได้เลย คุณทำงานอะไร มีความรับผิดชอบภรรยาแค่ไหนนี่
    3.เจอกันไม่ทันไรก็ขอแต่งงาน เฮ้อ ง่ายดีเหมือนไปช๊อปิ้งในห้าง แล้วผู้ชายเป็นนักธุรกิจ ชาติอะไร นับถือศาสนาอะไร ไม่รู้จักคำว่าศีลธรรมเหรอ งง สำหรับความคิดผู้หญิงที่บอกจะไปขายตัว โอ สุดยอดเหนือคำบรรยาย
    4.จะไปรู้ได้ไง ใครเป็นชู้ใคร (b-ng)
    5. ดูเหมือนว่าเธอจะมีลูก ก็ยังแค่สงสัยสิ ทำไมไม่ไปตรวจให้แน่นอน เรื่องนี้ควรเป็นเรื่องใหญ่ นี่อ่านดูเหมือนไม่ได้ตั้งใจมีลูก พลาดเหรอ งง
    6.ตอบลำบาก เพราะข้อมูลไม่พอ แต่ก็ควรคุยกับผู้ชายที่จะมาแต่งให้เคลียร์ว่าผู้หญิงมีเจ้าของแล้ว นี่เป็นเรื่องที่ผิดศีลธรรมและพึลึกนะ ถามตัวคุณเองดี ๆ ว่ายังมีความรู้สึกเป็นผัวเค้าอยู่รึเปล่า

    ปล. ถ้าเกิดผู้หญิงเป็นแฟนคุณ Catwater แล้วสวยด้วยอย่างนี้นะ คงมีงานศพเกิดขึ้นแน่ ๆ ถ้าไม่ศพของ คุณนักธุรกิจ ก็ศพของ Catwater แหละ :555: อย่าทำเป็นเล่นไปนะคุณ เมียนี่มันไม่ใช่ของที่ยืมใช้กันได้นะ เกิดเป็นชายอย่าเพ้อคาดประมาทชาย
     
  8. khochpaak

    khochpaak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    216
    ค่าพลัง:
    +1,727
    ขอตอบด้วยคนผิดพลาดกันอย่าว่านะ

    ต้องแยกเป็น 2 กรณี คือ มีลูกแล้ว และไม่มีลูก
    ถ้ามีลูกแล้ว ภรรยาคุณจะไปแต่งงานใหม่ ก็ต้องทำความเข้าใจให้เด็ดขาดว่า จะเลิกลาต่อกัน แล้วใครจะเลี้ยงลูกก็ว่ากันไป แล้วถ้าภรรยาคุณไปแต่งงานกับฝรั่ง เขาก็ต้องจดทะเบียนสมรสเป็นเรื่องเป็นราว ไม่ใช่ไปอยู่กินกันเฉยๆ ถ้าทำอย่างนั้น ก็กลายเป็นนางหลายสามีไปฉิบ เพราะการครองเรือน คือการมี ผัวเดียว เมียเดียว แต่ในทางโลก การที่จะเป็นผัวเดียว เมียเดียว ก็ต้องมีคนมารับรอง ก็คือการจดทะเบียนสมรส และให้สัญญาต่อกันและกัน ถ้าเขาแต่งงานใหม่แล้ว คุณไม่สนใจกับเขาอีก ทำให้เขาเจ็บปวด คุณไม่ได้ทำบาปอะไร แต่คุณกำลังทำกรรมดี คือไม่ต้องการให้ภรรยาและตัวเองละเมิดในศีลข้อ 3 ดังนั้นกำลังใจของคุณในส่วนนี้ก็ถือเป็นกุศล แต่ถ้าคุณไปสงเคราะห์ภรรยา โดยการคบกันและมีสัมพันธ์กันเหมือนเดิม ก็กลายเป็นว่าคุณละเมิดศีลข้อ 3 อย่างจงใจ ก็มีมหาอเวจีนรกเป็นที่ไป
    และในส่วนที่ว่ายังไม่มีลูก ก็ต้องตอบเหมือนกับข้อ 1 คือ ไม่ว่าจะไปแต่งงานใหม่ด้วยเหตุผลใดก็ตาม ถือเอาความบริสุทธิ์ใจและพันธะสัญญาเป็นที่ตั้ง คำว่าแต่งงานใหม่ คงไม่ต้องแปล ฉะนั้น คุณและภรรยาก็ต้องขาดสัมพันธ์ต่อกัน ถ้าจะคบกันในฐานะเพื่อนคงไม่ผิดอะไร แต่ก็ต้องระวังเรื่องของใจเป็นสำคัญ เพราะคนเคยคู่กัน การละเมิดศีลข้อ 3 จึงเพลี่ยงพล้ำได้ง่าย ทางที่ดี ควรที่จะอธิบายให้ภรรยาคุณเข้าใจในศีลข้อ 3 นี้ ถ้าเป็นผมเจอปัญหาแบบนี ผมเองก็ต้องตัดใจ เพื่อให้ภรรยาผมได้ประกอบกรรมดีกับบิดามารดา แม้ว่าจะทรมานใจแค่ไหน ก็ต้องเอาเรื่องของกรรมมาปรับ ดังคำที่ว่า ทำบุญร่วมกันมาแค่นี้ ..เป็นกำลังใจให้ครับ
     
  9. ppp-05

    ppp-05 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +11
    ถ้าเชื่อในเรื่องกฏแห่งกรรม ก็ขอบอกว่าคุณอย่าไปวนเวียนอยู่ในชีวิตเธออีกเลย เดี๋ยวนี้กรรมมาเร็วติดจรวด ไม่ต้องรอชาติหน้าหรอก เธอเลือกทางเดินของตัวเองแล้ว ได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง จะเอาทั้งเงิน ทั้งความรัก มันไม่โลภไปหน่อยหรือ ถ้าจะคิดให้สบายใจ ก็ต้องบอกว่า เธอไปสบายแล้ว มีวาสนา ได้สามีดีมั่งมีศรีสุข ถ้าอยู่กับเราก็คงลำบาก ว่ากระนั้นเราอย่าไปทำให้เธอหรือตัวเราเองเดือดร้อนอีกเลย มิฉะนั้น อาจถูกฆ่าตายทั้งคู่ ข้อหา หยามเกียร์ติลูกผู้ชาย ไม่มีของฟรีในโลกนี้หรอกนะ เขาเสียเงินให้แฟนคุณเพื่ออะไร ความรักไม่มี อย่างน้อยก็ขอความซื่อสัตย์ละกัน
     
  10. Catwater

    Catwater เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2005
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +142
  11. Catwater

    Catwater เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2005
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +142
    เออ นั่นดิ เล่ม 43 ออกแล้วนะ โชคดีจริงๆที่ไฮบาระไม่ได้เข้าโปรแกรมพิทักษ์พยานไม่งั้นแย่เลย... ( กูแย่เลย :p )
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • AiHaibara.jpg
      AiHaibara.jpg
      ขนาดไฟล์:
      67.5 KB
      เปิดดู:
      41
  12. Mrs.DeWalt

    Mrs.DeWalt เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2006
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +412
    ในความเห็นของป้า เธอเป็นอดีตภรรยาคุณเเล้ว คบกันได้........เเต่ no Sex โดยเด็จขาดค่ะ มัน "บาปปปปป" อีกอย่าง ชาวต่างชาติ ที่ป้าเคยเห็นเเละรู้มา หลายคน เขาเจอกันครั้งเดียว เขาก็ขอเเต่งงานเเล้ว เพราะเขาอยากมีsexด้วย เพราะเขารู้ว่าต้องเเต่งก่อน เราถึงยอมนอน ดังนั้นความสวยภายนอกไม่สำคัญ เเต่ สำคัญที่เขา ต้องการเธอ เเต่ ถ้าเธอยังคิดจะมามีsexกับคุณอีกละก็มัน(((((((((((บาป)))))))))))) ทั้งคุณ เเละ เธอ นะค่ะ ขอเตื่อน
     
  13. vichian

    vichian เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    8,164
    ค่าพลัง:
    +41,920
    นี่....มันต้องอย่างนี้สิถึงจะเยี่ยมในการให้ธรรม


    สวัสดีที่ไม่มั่ว X กับใครแล้ว
    จากคนที่ยังไม่เต็มบาท[b-wai]
     
  14. GAN9

    GAN9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    241
    ค่าพลัง:
    +1,248
    ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ คุณทำถูกต้องแล้วครับ<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    1.เธอเป็นแค่แฟนของคุณนะครับเพราะคุณไม่ได้แต่งงานกันและก็ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน เธอจึงไม่ใช่ภรรยาของคุณ(คุณรู้ว่าทำไม่คุณไม่แต่งงานและจดทะเบียนสมรสกัน) ถ้าจดทะเบียนสมรสกันไม่ว่าด้วยเหตุใดเธอก็ไปจากคุณไม่ได้ นอกจากจะจดทะเบียนหย่ากับคุณก่อน<o:p></o:p>
    2.คุณกับเธอต้องคุยกันด้วยเหตุผลแล้วแต่คุณไม่สามารถช่วยเหลือทางบ้านเธอได้ คุณจึงได้เงียบไปไม่ออกความเห็นทำให้เธอต้องจำใจเลือกทางที่ฝ่ายเธอเลือกให้ คือตอบแทนบุญคุณบุพการี จิตใจของเธอประเสริฐที่เป็นอภิชาตบุตร คุณก็ทราบเหตุผลนี้ดี ไม่เกี่ยวว่าคุณจะอนุญาตหรือไม่ <o:p></o:p>
    3.อย่าคิดเรื่องบาปหรือไม่บาป มันจะทำให้คุณมีนิวรณ์ ทำร้ายจิตใจตัวเองเปล่าๆ ทำใจให้สบายๆ คุณต้องเข้าใจว่าทางบ้านเธอมีปัญหา แต่คุณไม่สามารถที่จะช่วยได้จริงๆ เธอจึงต้องตัดสินใจทำอย่างนั้นเพราะคุณช่วยไม่ได้จริง ถ้าคุณช่วยได้เหตุนี้จะไม่เกิดขึ้น<o:p></o:p>
    4.เมื่อถึงจุดๆหนึ่งที่คนสองคนจะหยุดเดินหรือเดินจากไปไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไร ทั้งสองจะต้องคุยกันด้วยเหตุผลเว้นแต่อีกฝ่ายไม่ยอมรับฟังเหตุผลใดๆเพราะคิดเข้าข้างว่าตัวเองถูกต้องเสมอ<o:p></o:p>
    5.คุณไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้กับฝ่ายเธอได้คุณควรยอมรับความจริง และสิ่งที่คุณตัดใจเดินออกมานั้น ผมชื่นชมความคิดของคุณครับ แต่อย่าได้โกรธ หรือรังเกียจ อาฆาต กันเลยนะครับและอย่าไปคิดว่าใครต้องบาปหรือไม่ มันจะทำให้คุณไม่สบายใจเปล่าๆ <o:p></o:p>
    6.ถ้าคุณมีลูกด้วยกันจริง ผมว่าเธอไม่บอกใครหรอกครับ ผมแนะนำนะครับ คุณก็ต้องปล่อยไปนะครับเมื่อคุณไม่มีหนทางที่จะช่วยทางบ้านของเธอได้ ทางเธอคงเลี้ยงลูกได้ดีกว่าแต่ถ้าคุณว่างก็อาจจะไปเยี่ยมเด็กบ้าง หรือไปขอรับเป็นพพ่อทูลหัวแบบต่างประเทศนะครับ ดีต่อเด็กและอะไรอีกหลายๆอย่างครับ<o:p></o:p>
    7.เธอมีความจำเป็นจริงๆ คุณก็รู้ขอให้เข้าใจเธอข้อนี้นะครับ ที่เธอทำไปก็เพื่อบุพการีที่ให้กำเนิดเธอมานะครับ คุณควรทำใจนะครับกับสิ่งที่ผ่านมา และก็ให้กำลังใจเธอด้วยนะครับ<o:p></o:p>
    ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ ถ้าแนะนำอะไรผิดไปก็ขออภัยนะครับ<o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
     
  15. tummai

    tummai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มกราคม 2006
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +132
    ผมว่านะครับเธอก็คงจะได้บุญตรงที่ช่วยบิดามารดา แต่ถ้าคุณเจ็บแค้น และเสียใจ ผมว่าเธอก็ต้องได้บาปด้วยครับ เธออาจจะถูกทิ้ง หรือไม่ก็ชีวิตเธออาจจะหาความสุขอะไรไม่ได้เลย มีแต่ความเจ็บปวดทุกข์ทรมาน มีเงินก็ช่วยอะไรไม่ได้ บุญกับบาปมันแยกกันนะครับ กรรมใดใครก่อกรรมนั้นย่อมสนองตัวเอง
     
  16. yeen

    yeen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    678
    ค่าพลัง:
    +3,656
    1.ที่ถามว่าผมจะบาปมั๊ยหมายถึง ที่ผมไม่คบกับเธออีก ตัดความสัมพันธ์ทุกอย่างแล้วทำให้เธอเจ็บปวด ทรมาน

    ตอบ...... ถ้าเธอจะไปแต่งงานกับคนอื่นจริง เธอก็ต้องเลิกกับคุณก่อน เมื่อเธอแต่งงานไปแล้วก็ถือว่าเป็นภรรยาเขา เป็นกรรมสิทธิ์ของเขา จะมายุ่งข้องเกี่ยวฉันสามีภรรยากับคุณอีกไม่ได้ ก็ถูกแล้วครับที่จะเลิกกันก่อน ไม่งั้นอาจจะผิดศีลข้อ3ได้......... แต่ถ้าจะตัดความสัมพันธ์ทุกอย่าง ความรู้สึกดีๆที่มีต่อกันให้หมดไป ผมขอให้เหลือสิ่งนี้ไว้เถอะครับ คุณและเขายังเป็นเพื่อนร่วมโลกร่วมสงสารวัฏที่ดีต่อกันได้ ยังมีเมตตาช่วยเหลือกันตามหลักสังฆหวัตถุ4ตามประสาเพือ่นร่วมโลกได้

    ------------------------------------------
    2.ผมไม่พอใจ เสียใจมาก และ ก็ไม่อยากให้ภรรยาไปแต่งงานกับคนอื่นหรอกนะครับ เพราะครอบครัวเราทั้ง2คนก็รับรู้ว่าเราอยู่ด้วยกันแล้ว แต่ผมทำอะไรไม่ได้เลย แล้วเธอจะบาปมั๊ยที่สามีไม่อนุญาต แต่เธอก็ยังทำเพื่อพ่อแม่

    ตอบ...........อันนี้ค่อนข้างจะเป็นเรื่องซับซ้อน ทางด้านกฏหมาย คุณทั้ง2คนนั้นยังไม่ได้เป็นสามีภรรยากัน แต่ทางธรรมนั้นไม่แน่ใจ อยากจะถามคุณว่า "...ทางพ่อแม่ทั้ง2ฝ่ายต่างรู้เห็นและยินยอมให้คุณทั้ง2คนนั้นอยู่กินกันฉันสามีภรรยาใช่หรือไม่ครับ..." ถ้าใช่ ก็รวมถึงทางธรรมด้วย แต่ถ้าไม่ใช่ก็เท่ากับว่าคุณทั้งสองคนได้ร่วมกันทำผิดศีลข้อ3อยู่

    -------------------------------------------

    3.ภรรยาผมสวยมากครับ มีคนมาชอบเยอะ ผมก็โมโหต้องคอยกีดกันอยู่เรื่อย คนที่เขาจะแต่งงานด้วยเป็นนักธุรกิจชาวต่างชาติครับ เจอกันไม่ทันไรก็ขอแต่งงาน เพราะเขาหลงแฟนผมมาก เขาก็บินไปบินมาเรื่อยๆ ถ้าผมไม่บอกเขาเขาก็ไม่รู้หรอกครับว่าเธอมีสามีแล้ว เขาไม่โง่หรอกครับ แต่ผมว่าเขาหลงมากกว่า ถ้าเธอไม่เลือกแต่งกับใครคนใดคนหนึ่ง เธอบอกว่าจะไปขายตัวเพื่อหาเงิน ซึ่งผมก็ห้ามไว้

    ตอบ.....ห้ามไม่ให้ขายตัว ถูกแล้วครับ

    -------------------------------------------

    4.ตกลงว่าเค้าเป็นชู้รึว่าผมเป็นชู้เนี่ย การแต่งงานมันเป็นเพียงหน้าที่ได้ด้วยเหรอครับ แล้วถ้าคบกับภรรยาเหมือนเดิมผมจะบาปมั๊ยครับ

    ตอบ......อืม ถ้าคุณเลิกกับภรรยาแล้ว และอดีตภรรยาคุณไปแต่งงานใหม่ จดทะเบียนสมรส ยินยอมเป็นสามีภรรยากันทั้งสองฝ่ายอย่างสมัครใจ ก็เท่ากับว่าอดีตภรรยาคุณตกเป็นของเขาแล้ว จะมายุ่งกับคุณอีกไม่ได้ ถ้าอยากยุ่งก็ต้องขอสามีใหม่เขาก่อน ถ้าสามีใหม่เขาอนุญาต ก็ยุ่งกับคุณได้ แต่ขอได้เป็นครั้งเป็นครั้งไปเท่านั้น

    ----------------------------------

    5.ดูเหมือนว่าเธอกำลังจะมีลูกกับผมด้วย เธอควรทำเพื่อใครครับ พ่อแม่ รึว่าลูก

    ตอบ..............ควรจะตกลงกันก่อนว่าลูกในท้องคนนี้ จะให้เป็นลูกคุณกับเขาหรือไม่ จะใช้นามสกุลใด ไม่งั้นอาจจะมีปัญหาภายหลังถ้าภรรยาคุณไปแต่งงานใหม่กับฝรั่งคนนั้น

    ----------------------------------

    6.แล้วผมจะทำยังไงดีครับ ลูกผมไม่ผิด

    ตอบ.........ลูกคุณไม่ผิดครับ ไม่มีไครผิด ทุกอย่างเป็นกฏแห่งกรรม เหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดกับตัวคุณและเมียคุณก็เกิดขึ้นเพราะกรรมบันดาล ผมคงตอบแทนไม่ได้ ได้แต่หวังว่าเหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นจะผ่านพ้นไปด้วยดี ขเอาใจช่วยครับ

    เรื่องจริงแบบนี้มีอยู่เยอะครับ ในสังคม ผมคงไม่ต้องบอกนะครับว่าแถวไหนน่าจะรู้

    ครับ กรรมเป็นสิ่งที่น่ากลัวที่สุด ไครก็หลีกหนีไม่พ้น ไม่ว่ารวยดีมีจน

    ---------------------------------------------
    คุณ plamnarak ช่วยกรุณาตอบให้ทีนะครับ

    เอ้า ถามคุณplamnarakหรอกหรือครับ งั้นก็เอาคำตอบของผมไว้พิจารณาสักคนนะครับ ขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีครับ อย่าได้จองเวรกันเลย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2006
  17. GenerationXXX

    GenerationXXX เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    561
    ค่าพลัง:
    +2,162
    เรื่องน้ำเน่าอย่างนี้นี่แหละชีวิตจริง ไอ้คนที่ไม่ยอมรับความจริงนั่นแหละที่เห็นว่าเรื่องเหล่านี้น้ำเน่า ส่วนแนวทางแก้ไข ให้อยู่บนพื้นฐานของสติไว้ ทำใจเป็นกลางเข้าใจให้ได้ว่าเหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นก็เนื่องด้วยกรรมของเรา ของเขา ซึ่งต้องมารับบทบาทกันแบบนี้ ยอมรับมันและเข้าใจจิตใจที่แท้จริงว่าเราต้องการอะไร และเขา(เธอ)ต้องการอะไร ถ้ารักกันจริง เข้าใจกันจริงๆ ถึงแม้แฟนตัวเองจะไปนอนกับคนอื่นเราก็ไม่รังเกียจไม่โกรธแค้นทั้งเธอและเขา ไอ้เรื่องอย่างงี้ผมรับฟังจนเบื่อ(ไม่ได้เบื่อคนเล่า แต่เบื่อชีวิตที่ลิขิตกรรมให้เป็นไปตามใจไม่ได้) ดังนั้นถ้าจะอยู่กันอย่างรักแท้ละก็จงเข้าใจในกันและกันและเข้าใจในวิถีทางแห่งชีวิตของกันและกัน จะได้รัก "เธอ" ได้อย่างไม่ทุกข์ใจ (สุดท้ายจะเป็นความเมตตาซึ่งกันและกันครับ)
     
  18. pop

    pop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    180
    ค่าพลัง:
    +313
    เป็นอยู่ แต่ต้องรอหย่า ก่อน ถึงจะกลับมาคบกันได้ ถ้าคุยกันฉันมิตร ไม่น่าจะผิดน่ะ เคยอ่านมา เค้าบอกว่า ถ้ายังจดทะเบียนอยู่ ถือว่า เราเป็นคนของสามีคนเดิม ต้องหย่า และหาเลี้ยงตัวเอง ได้ก่อนค่ะ ถึงจะไม่ผิด พูดง่ายๆๆ
    ตัวเอง เป็นไท ก่อน แต่ ยังไม่หย่า ไม่ควรจะมีเพศสัมพันกันน่ะ ต้องหักห้ามใจไว้ค่ะ

    ปล. เราเข้าใจแบบนี้น่ะ ไม่รู้ว่า ถูกต้องรึเปล่า ต้องให้ผู้รู้มาตอบอีกทีค่ะ
     
  19. Forest_Sa

    Forest_Sa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    723
    ค่าพลัง:
    +1,444
    เอา สั้น ๆ นะ

    รัก โลภ โกรธ หลง มีอยู่ด้วยกันทุกคน
    อีกอย่าง เราต้องเกิด แก่ เจ็บ ตาย

    ให้คิดเสียว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาของสัตว์โลก
    เพราะ สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม

    จงทำชีวิตของเราให้ดีแค่นี้พอ แล้วทุกอย่างมันจะดีเอง
     
  20. รุน

    รุน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    48
    ค่าพลัง:
    +77
    เป็นหญิงเหมือนแฟนคุณ แต่รู้ว่าเธอต้องตัดใจจากคุณ ถ้าจะเลือกเงินเพื่อตอบแทนคุณบิดามารดา และคุณต้องปล่อยเธอไป แต่++++ถ้าหากคุณคิดอยากจะได้เธอไว้ครอบครองก็อย่าปล่อยเธอไป(เพราะยังรักเธอ หรือเห็นว่าเธอสวย หรือเพราะเคยคู่กันมาก่อน) หาวิธีช่วยเหลือเธออย่างอื่นให้ได้ ไม่งั้นถ้ายังขืนคบกันและมีสัมพันธ์กันอยู่ ในทางธรรมถือว่าบาปหนัก และสำหรับผู้ชายคนใหม่นั้น ก็ถือว่าภรรยานอกใจเขา โอ๊ย.....พูดไปยิ่ง.....งงงงงงงงงงงง
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...