จีนฮิตเด็กเกิดปีจอ เชื่อบุคลิกซื่อสัตย์-ภักดี

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 14 มกราคม 2006.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489

    คอลัมน์ สกู๊ปพิเศษ

    [​IMG]

    วันตรุษจีน 29 ม.ค. ใกล้เข้ามาทุกขณะ ซึ่งปีใหม่นี้จะเป็นปีจอที่เชื่อว่าจะเป็นปีเกิด "เบบี้บูม" อีกปีหนึ่ง

    เพราะชาวจีนมีความเชื่อแต่โบร่ำโบราณว่า ปีนักษัตรมีผลต่อบุคลิกลักษณะของคนเรา คนจีนชอบให้บุตรหลานเกิดปีเสือ ปีลิงและปีหมา เพราะมีบุคลิกลักษณะที่ดีหลายประการ

    สำหรับปีจอหรือปีหมา เชื่อว่าคนที่เกิดในปีนี้จะเป็นเด็กซื่อสัตย์ จงรักภักดี และพึ่งพาตัวเองได้

    และผลก็เป็นไปตามคาดเพราะในช่วงที่ผ่านมามีรายงานการฝากครรภ์ของคุณแม่ที่มีกำหนดคลอดในปีจอ

    หู เจี้ยนผิง โฆษกโรงพยาบาลประชาชนหมายเลข 8 ในเซี่ยงไฮ้ของจีนกล่าวว่า จำนวนผู้มาฝากครรภ์ในปีนี้เพิ่มถึง 10%
    <TABLE style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px dotted; BORDER-TOP: #ffffff 1px dotted; BORDER-LEFT: #ffffff 1px dotted; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px dotted" cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=1><TBODY><TR bgColor=#ffe9ff><TD></TD></TR></TBODY></TABLE>

    สูตินารีแพทย์ล่าย เหม่ยเจิ้ง โรงพยาบาลคังเจี้ยนในเซี่ยงไฮ้ บอกว่า คู่รักมากมายที่เฝ้ารอจนถึงปีนักษัตรที่เป็นมงคลจึงมีลูก แต่ลักษณะเช่นนี้ทำให้พ่อแม่มือใหม่ต้องการพยาบาลพิเศษที่จะคอยดูแลทารกแรกเกิดมากขึ้น และเพราะมีน้อย จึงต้องเสนอค่าแรงสูงๆ เพื่อชิงตัวกัน

    เซี่ย จุง โฆษกบริษัทบริการเศรษฐกิจอสังหาริมทรัพย์ เซี่ยงไฮ้ กล่าวว่า "ความต้องการจ้างพี่เลี้ยงเด็กจะพุ่งพรวดขึ้นแน่นอนในปีหมานี้และแน่นอนว่าราคาค่าจ้างย่อมแพงขึ้นด้วย"
    <TABLE style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px dotted; BORDER-TOP: #ffffff 1px dotted; BORDER-LEFT: #ffffff 1px dotted; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px dotted" cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=2><TBODY><TR bgColor=#ffffe8><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    เพื่อป้องกันแรงงานขาดตลาด บริษัทโฮมเซอร์วิซหลายแห่งจึงเร่งฝึกฝนคน เพื่อเป็นพี่เลี้ยงเด็กที่ภาษาจีนเรียกว่า "เย่ว์จื่อ อาหยี" หรือพี่เลี้ยงดูแลทารก 1 เดือนหลังคลอดซึ่งได้เงินเดือนเฉลี่ย 3,000 หยวน หรือราว 14,350 บาท ซึ่งมีแต่คนยินดีจะเป็นเพราะค่าตอบแทนสูง

    "ฉันคิดว่าโรงพยาบาลหญิงท้องถิ่นควรจะมีโปรแกรมฝึกพี่เลี้ยงเด็กนี้มากขึ้น" ฉูเว่ย ผู้จัดการทั่วไปของบริษัทให้บริการงานบ้านเซี่ยงไฮ้โบนี่กล่าว เนื่องจากพี่เลี้ยงเด็กจะช่วยลดความเครียดให้กับพ่อแม่มือใหม่ได้เป็นอย่างดี

    ด้วยความเชื่อของบุคลิกคนเกิดในแต่ละปี อิทธิพลของปีนักษัตรยังครอบคลุมไปถึงอาชีพการงานด้วย

    ซินหัวรายงานว่า ประโยคฮิตของบริษัทแห่งหนึ่งในเมืองจี๋หลินทางตอนเหนือของจีนคือ "ทำงานแบบสุนัข" หรือ "working like a dog" โดยบริษัทแห่งนี้ตั้งปณิธานว่าจะรับเฉพาะคนเกิดปีจอเข้าทำงาน

    นายต่ง ผู้จัดการแผนกทรัพยากรบุคคลของบริษัทดังกล่าว ให้เหตุผลว่า บริษัทของเขาเชื่อว่าคนเกิดปีจอเหมาะสมกับวัฒนธรรมในที่ทำงานของเขามากกว่าคนปีอื่น "เราเชื่อว่าคนปีจอเกิดมาพร้อมลักษณะดีๆ เช่น จงรักภักดีและซื่อสัตย์ ซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทต่างๆ ต้องการ"


    ที่มา : khaosod
     
  2. แคท

    แคท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2005
    โพสต์:
    616
    ค่าพลัง:
    +1,666
    ไชโย ลูกสาวเกิดปีจอ
     
  3. รุน

    รุน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    48
    ค่าพลัง:
    +77
    ปีจอของจีน เริ่มวันที่ ๑ มกราคม มั๊ยคะ เพราะว่าลูกสาวเกิดวันที่ ๘ มกราคม ค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...