ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    [​IMG]

    เคล็ดลับการฝึกจิตให้เข้าถึงอารมณ์ฌานได้อย่างรวดเร็ว
    โดย คุณคณานันท์ ทวีโภค

    อานาปานสติกรรมฐาน

    คือ การทรงสติให้อยู่กับลมหายใจเข้า - ลมหายใจออก

    ๑.) กำหนดรู้ลมหายใจเข้า - ออก ไว้ตรงท้อง ยุบหนอ - พองหนอ... แล้วจึงย้อนดูอารมณ์ใจว่า สงบไหม จิตจดจ่ออยู่กับลมเข้า - ลมออกไหม ยุบก็รู้ พองก็รู้ ลมหายใจยาวก็รู้ ลมหายใจสั้นก็รู้

    ๒.) จับลม ๓ ฐาน เป็นการกำหนดความรู้ตัว เพิ่มสติ ให้มีตัวรู้รอบขึ้น

    ๓.) จับลมไร้ฐาน... ตามดูลมตลอดทั้งสาย ให้เห็นลมไหลเข้า - ไหลออก สติไม่คลาดจากกองลมเลยตลอดทั้งสาย... สังเกตุดูความสัมพันธ์ระหว่างลมหายใจและจิตว่าเมื่อลมละเอียดขึ้น จิตจะสงบมากขึ้นไหม และเมื่อจิตสงบมากขึ้น ลมหายใจจะยิ่งสั้นลงไหม หน้าที่ของเรา คือ ตามดูรู้ลมหายใจตลอดสายนั้น

    ๔.) ล้างลมหยาบเพื่อเข้าถึงลมละเอียด... โดยการหายใจเข้าลึกๆ แล้วกักลมไว้... ภาวนาพุทโธ ธัมโม สังโฆ หลายๆ รอบ... แล้วจึงผ่อนลมออก...

    ๕.) แผ่เมตตาอัปมาณฌาน...


    ให้ทุกคนน้อมนึกความสุขที่ทุกคนมี ความรัก ความชุ่มเย็น ความชื่นบาน ความอิ่มเอมใจ ความอิ่มใจ เหมือนดอกไม้ที่ได้รับน้ำค้างยามเช้า...

    น้อมระลึกถึงบุญ ถึงกุศลให้เต็มหัวจิตหัวใจ ให้ดวงจิตของเราแย้มยิ้มเบิกบานจากภายในหัวใจ... ให้หัวใจของเราได้รับการเติมเต็มไปด้วยความสุข...

    ปรารถนาให้ตัวเรามีความสุขทั้งยามหลับ ยามตื่น เป็นปกติของใจเรา...

    ตั้งจิตปรารถนาให้ทั้ง ๓ ไตรภูมิ อีก ๑ พระนิพพานได้รับซึ่งรัศมีสีทองแสงสว่างเป็นแก้วประกายพรึกไปพร้อมๆ กับเรา... แผ่ความรัก ความเมตตาของเราให้เป็นแสงสว่างสีทองชุ่มเย็น แล้วแผ่ให้ครอบคลุมไปให้ทั่ว เหมือนคลื่นของกระแสน้ำที่แผ่ไปทั่วโดยไม่เลือกที่รัก มักที่ชัง...

    แผ่ความเมตตาให้ทุกคนในประเทศไทย มีความสุข มีความรัก ความเอื้อเฟื้อต่อกัน สามัคคีซึ่งกันและกัน...

    ขอให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมายุยิ่งยืนนาน...

    ขอให้ประเทศไทยมีสันติสุข คนไทยพ้นจากภัยพิบัติทั้งหลายทั้งมวล...

    ขอให้ทั่วโลก ทั้งอนันตจักรวาล ทุกจักรวาล ทุกภพภูมิ ทุกๆ ท่านบนพระนิพพาน ลงไปถึงเบื้องล่างโดยไม่มีขอบเขต ไม่มีประมาณ มีแต่ความสุข...

    มองย้อนดูดวงจิตของตัวเองว่า จิตเรายังสว่างไหม ดวงจิตที่เป็นประภัสสร เป็นดวงจิตที่มีแต่ความชุ่มเย็น มีแต่ความเมตตาที่ไม่มีขอบเขต โดยไม่มีประมาณ...

    อธิษฐานกำกับวสี ว่า...

    ขอให้พวกเราสามารถเข้าถึงสภาวะจิตที่เข้าถึงฌาน ๔ ซึ่งมีแต่ความสงบ มีแต่ความสุข เช่นนี้ไปทุกภพทุกชาติ ให้ดวงจิตของเราเต็มไปด้วยความปรารถนาดีต่อผู้อื่น เต็มไปด้วยคลื่นแห่งความรัก แห่งพรหมวิหาร ๔ ความชุ่มเย็น แผ่ออกไปตลอดเวลา... ขอให้พวกเราทำได้ไปทุกภพทุกชาติตราบจนกว่าจะเข้าถึงซึ่งพระนิพพาน...

    เสร็จแล้วย้อนมาตั้งกำลังใจว่า เราปรารถนาให้ทุกคนเป็นคนดี เพื่อสร้างประโยชน์แก่ประเทศชาติ ให้ความรัก ความตั้งใจของเราเป็นแสงสว่างท่ามกลางจักรวาลอันมืดมิด แล้วเสวยอารมณ์แห่งความสุข ความชุ่มเย็นนี้เอาไว้ตลอดเวลา...

    ที่มา http://palungjit.org/showthread.php?t=164984&page=7
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. ragpon

    ragpon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    456
    ค่าพลัง:
    +954
    บ้านอยู่เกาะสมุยครับ เมื่อ4-5 วันมาแล้ว ฝูงมดภายในบ้านที่เป็นมดดำที่กัดพอร้อนๆธรรมดาแต่จะไม่กวนคนในบ้านเลย แต่ว่าที่กล่าวมา 4-5 หรือประมาณ1อาทิตย์มาแล้วได้เคลื่อนฝูงเข้ามาเต็มพื้นที่ในบ้านและห้องครัว ก็กลัวว่าจะไปเหยียบเข้าก็เลยเอะใจขึ้นมาว่าเข้ามาทำไมในบ้านเยอะแยะเนี้ย เพราะพื้นที่ในบ้านเป็นพื้นที่ปูกระเบื่องทั้งหมดสะอาดเรียบร้อยดีพื้นก็ไม่ได้มีอะไรหกเลอะเทอะ ก็เลยบอกเมียไปว่ามดที่ปกติอยู่หน้าบ้านเท่านั้นเข้ามาเต็มบ้านแล้วพอตอนเช้าผมไม่ทราบว่าเมียทำไงคิดว่าคงกวาดออกไปหมดแล้ว แต่ว่าพอตกค่ำ ผมสั่งเกตุเจ้ามดกลุ่มเดิม มันเดินทางขึ้นเสาไฟหน้าบ้านกับหลังคาบ้านที่ผมอยู่แทนเข้าไปบริเวณใต้ฝ่าเพดานจากลังสู่เสาไฟ แล้วมาตามสายไฟหน้าผ่านเข้าหลังคาไปเลย ที่เล่ามานี้ปกติมดประเภทนี้ที่สังเกตุจะอยู่บริเวณที่ต่ำเสมอตั้งแต่ผมมาอาศัยที่นี้แล้วครับ ผู้รู้โปรดพิจรณาครับ ถูกผิดไม่ว่ากันครับเปิดอกรับฟังครับ ขอบพระคุณครับ
     
  3. wicha30

    wicha30 เพียรภาวนา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +114
    ผมเดาหรือคิดว่าผมฝันเห็นก็ได้จะได้ฝันผิดได้ ผมนึกว่าตายไปแล้ว แต่ได้ข่าวจาก คุณเกษม ตามข้อมูลข้างบน
    หน้าเศร้าใจจัง หรือเราจะต้องมาเกิดร่วม มาอยู่ในยุดนี้ สงครามโลกครั้งที่...
    เพราะเป็นหัวใจของภัยอื่นๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2009
  4. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    เพื่อนส่งข่าวมาบอก

    ตอนนี้ บ.รามาชู ปิดถนน เส้น บายพาส ทั้งขาเข้า-ขาออก กทม. คาดว่าอีกนานครับ กว่าจะปล่อยรถหลายคันติดแหง่กอยู่ที่ สุขประยูร ไปไหนไม่ได้ 2 ชม.แล้ว
    แนะนำให้ใช้เส้นหน้านิคมสำหรับกลับบ้านนะครับ
    FYI. ครับ

    (นิคมอมตะ)
     
  5. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ตอนนี้ใต้ผืนโลกแปรปรวนหนักครับ ภูเขาไฟประทุทั่วโลก เฉพาะที่ญี่ปุ่นประทุพร้อมกันสองลูกพ่นเขม่าเถ้าลาวาเข้าไปถึงโตเกียว


    หากเกิดแผ่นดินไหวใหญ่ที่ญี่ปุ่นรุนแรงมากๆ ญี่ปุ่นอาจจมได้ครับ

    ดังนั้นสัตว์ที่อยู่ใต้ดินรับสัมผัสได้ก่อนจึงหนีขึ้นมามากครับ

    สอดคล้องกับกรณีที่ปลาโลมาและปลาพะยูนมาเกยตื้นตายจำนวนมากทั่วโลกในช่วงนี้ด้วยครับ
     
  6. หล่อลำน้ำ

    หล่อลำน้ำ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2008
    โพสต์:
    489
    ค่าพลัง:
    +40
    สนามแม่เหล็กโลก ไม่ได้เปลี่ยนกันง่ายๆ เหมือนปลายปากกา ของพวกนักเขียนฝรั่ง ที่ประโคมข่าวอัปมงคลกันเข้าไป ขายหนังสือ ขายความเชื่อ ขายทฤษฎี (นักวิทย์ติงสะต๊องส์ โดยเฉพาะพวกเรียนสูงๆระดับด๊อกเตอร์ อินเตอร์)

    ท่านก็รู้นี่ครับ ว่าแกนโลกมันเอียง 23 องศานิดๆ และส่ายเป็นลูกข่าง เหมือนตุ๊กตาล้มลุก แต่มันไม่ล้ม เพราะฉะนั้นทฤษฎีเรื่องแกนโลกเปลี่ยน แกนโลกสลับขั้ว จึงเป็นแค่นิทาน หรือไม่ก็นิยายสะเทือนขวัญ ที่เขย่าประสาทกับคนทั่วโลก มีแต่คนที่ขวัญอ่อน และฝันร้ายเท่านั้นแหล่ะครับ ที่เชื่อพวกฝรั่งตาน้ำข้าว และด๊อกเตอร์ไส้แห้ง

    พวกด๊อกเตอร์ไส้แห้งนี่แหล่ะตัวดี พวกนี้เป็นสมุนของหัวหน้ามารฯ ทั้งนั้นแหล่ะครับ .
     
  7. MegaFM

    MegaFM เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    269
    ค่าพลัง:
    +1,446
    จิตใจตั้งมั่นอย่างมีสติ จะได้ไม่ประมาท
     
  8. boontar

    boontar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    2,717
    ค่าพลัง:
    +5,514
    แกนหมุนของโลกมันควงชี้ไปในอวกาศเป็นวงกลมทุกๆ 26,000 ปี
    เพราะโลกเป็นเหมือนลูกข่างที่กำลังหมุนช้าลง
    แต่กว่าจะหยุดหมุนคงอีกหลายล้านปี
    ดาวเหนือของคนอียิปต์เป็นคนละดวงกับของเราปัจจุบัน
    กะๆเอาน่าจะแถวๆกลุ่มดาว Thuban
    สำหรับการส่ายของแกนหมุนจะมีผลกับภูมิอากาศแน่นอน
    เพราะมุมตกกระทบของแสงอาทิตย์ในแต่ละจุดเปลี่ยนไป
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • precesch.gif
      precesch.gif
      ขนาดไฟล์:
      20.2 KB
      เปิดดู:
      81
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โอบามาเตือนจะมีธนาคารล้มมากกว่านี้

    [​IMG]

    วอชิงตัน 3 ก.พ.- ประธานาธิบดี บารัค โอบามา ของสหรัฐ ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ เอ็นบีซี เตือนว่า อาจมีธนาคารสหรัฐอีกหลายแห่งที่ล้มละลาย แต่ย้ำให้ผู้ฝากเงินไม่ต้องวิตก เพราะรับรองได้ว่า เงินฝากของพวกเขาจะไม่สูญหายไปไหน

    ประธานาธิบดีโอบามา ยังระบุว่า กิจการธนาคารในสหรัฐขณะนี้ อยู่ในภาวะสั่นคลอนอย่างมาก เป็นผลจากการจัดการที่ผิดพลาด และการบริหารงานโดยมีความเสี่ยงมากเกินไป จึงจำเป็นที่ภาครัฐจะต้องเข้าไปจัดระบบการเงิน และวางกฎเกณฑ์เกี่ยวกับธนาคารเสียใหม่

    ประธานาธิบดี โอบามา ยังร้องขอให้นาย ทิโมธี ไกธ์เนอร์ รัฐมนตรีคลัง ร่างแนวทางเพื่อให้ธนาคารเหล่านี้ สามารถรับงบช่วยเหลือจากภาครัฐได้ ซึ่งก็คือเงินภาษีของประชาชน ประธานาธิบดี โอบามา ยังระบุถึงความยุ่งยากในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ซึ่งเป็นช่วงที่วุฒิสภาจะเริ่มต้นพิจารณางบกระตุ้นเศรษฐกิจ 800,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 28 ล้านล้านบาท ที่นายโอบามาเป็นผู้เสนอ หลังงบดังกล่าวผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรไปแล้ว แต่ไม่มี ส.ส.รีพับลิกันแม้แต่คนเดียวที่ลงมติสนับสนุนงบก้อนนี้

    ประธานาธิบดีโอบามายังย้ำชัดเจนว่า เขาต้องทำให้เศรษฐกิจสหรัฐกลับมาหมุนเวียนได้ดีอีกครั้ง ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐครั้งใหม่ ในปี 2555 แต่ถ้าเขาทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นไม่ได้ ก็จะขออยู่เป็นประธานาธิบดีสหรัฐแค่สมัยเดียวเท่านั้น. -สำนักข่าวไทย

    2009-02-03 09:20:15

    จีนขาดดุลงบประมาณมหาศาลเมื่อปีที่แล้ว

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 3 ก.พ. - จีนขาดดุลงบประมาณถึง 111,000 ล้านหยวน (ราว 555,000 ล้านบาท) เมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากมีการจัดสรรงบประมาณเพิ่ม เพื่อช่วยเหลือเหยื่อแผ่นดินไหวครั้งใหญ่

    สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน รายงานอ้างแถลงการณ์บนเว็บไซต์ของกระทรวงการคลังจีน วานนี้ ว่า รัฐบาลจีนมีรายได้รวม 6.13 ล้านล้านหยวน เมื่อปีที่แล้ว เพิ่มขึ้นร้อยละ 19.5 จากเมื่อปี 2550 ในขณะที่มีรายจ่ายรวม 6.24 ล้านล้านหยวน เพิ่มขึ้นร้อยละ 25.4 จากเมื่อปี 2550 ทำให้ขาดดุลงบประมาณรวม 111,000 ล้านหยวน เมื่อปีงบประมาณ 2550

    แถลงการณ์ของกระทรวงการคลังจีน ระบุว่า รายจ่ายของรัฐบาลเมื่อปีงบประมาณที่แล้ว สูงกว่าวงเงินประมาณการไว้เมื่อต้นปีถึงร้อยละ 22.6 เนื่องจากมีรายจ่ายฉุกเฉินพิเศษ เพื่อช่วยเหลือประชาชนและพื้นที่ที่ประสบภัยแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในมณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ เมื่อกลางปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม แถลงการณ์ระบุว่า ตัวเลขดังกล่าวเป็นเพียงตัวเลขเบื้องต้น ซึ่งอาจจะมีการปรับตัวเลขในภายหลัง. - สำนักข่าวไทย

    2009-02-03 14:33:22

    บังกลาเทศฆ่าสุนัขจรจัดเพราะขาดแคลนวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

    [​IMG]

    ธากา 3 ก.พ. - ทางการบังกลาเทศจำใจฆ่าสุนัขจรจัดทิ้งหลายพันตัว เนื่องจากขาดแคลนวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า เมื่อชาวบังกลาเทศถูกสุนัขจรจัดเหล่านี้กัด จึงติดเชื้อสุนัขบ้าเสียชีวิตไปหลายราย

    เจ้าหน้าที่สัตวแพทย์ประจำกรุงธากา ยอมรับว่า ฆ่าสุนัขจรจัดทิ้งไปวันละประมาณ 100 ตัว ในกรุงธากา โดยเป้าหมายที่ตั้งไว้ก็คือ ต้องฆ่าสุนัขจรจัดให้ได้อย่างน้อย 20,000 ตัว

    ข้อมูลขององค์การอนามัยโลก ระบุว่า ในแต่ละปีมีชาวบังกลาเทศเสียชีวิตไปถึง 1,550 คน เพราะติดเชื้อสุนัขบ้า และอีกประมาณ 80,000 คน กำลังรักษาตัวเพราะติดเชื้อดังกล่าว ขณะที่ผู้อำนวยการสถาบันสาธารณสุขในบังกลาเทศ ยืนยันต้นตอปัญหามาจากโรงพยาบาลแต่ละแห่งมีวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าไม่เพียงพอ ปริมาณวัคซีนที่บังกลาเทศผลิตได้เมื่อปีที่แล้ว จึงสามารถจัดให้กับประชาชนได้แค่ร้อยละ 42 เท่านั้น. - สำนักข่าวไทย

    2009-02-03 15:46:51

    โรคพิษสุนัขบ้าคร่าชีวิตเด็กกว่า 50 คน ในแองโกลา

    [​IMG]

    ลูอันดา 3 ก.พ. - โรคพิษสุนัขบ้าคร่าชีวิตเด็กกว่า 50 คน ในกรุงลูอันดาของแองโกลาช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา นับเป็นสัญญาณเตือนภัยของเมืองดังกล่าวที่มีสุนัขจรจัดอยู่หลายพันตัว

    เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล กล่าวว่า สถานการณ์เช่นนี้ไม่เคยเกิดในแองโกลามาก่อน และนับเป็นการระบาดของเชื้อไวรัสที่รุนแรงอย่างมาก ซึ่งเป็นอันตรายถึงชีวิตคน ทั้งนี้เชื้อไวรัสโรคพิษสุนัขบ้าติดต่อจากน้ำลายสัตว์ติดเชื้อ ส่วนใหญ่เป็นสุนัข และเด็กมักตกเป็นเหยื่อของโรคพิษสุนัขบ้า เพราะไม่สามารถป้องกันตัวเองจากการถูกสุนัขกัดได้

    ทางการกรุงลูอันดาพยายามควบคุมการระบาด ด้วยการรณรงค์ให้วัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในสัตว์ 100,000 ตัว ได้แก่ สุนัข แมว และลิง เมื่อเดือนที่แล้ว องค์การอนามัยโลกรายงานว่า โรคพิษสุนัขบ้าทำให้มีผู้เสียชีวิตปีละ 50,000 คนทั่วโลก. -สำนักข่าวไทย

    2009-02-03 17:48:09

    หิมะตกหนักทำให้ผู้โดยสารยูโรสตาร์นับพันคน ตกค้างตามสถานีและในรถไฟ

    [​IMG]

    ปารีส 3 ก.พ. - ผู้โดยสาร 2,000 คน ซึ่งใช้บริการรถไฟยูโรสตาร์ที่เชื่อมต่อยุโรป ต้องตกค้างในรถไฟและตามสถานีตลอดทั้งคืน เนื่องจากหิมะตกหนักทางเหนือของฝรั่งเศสและอังกฤษ

    เจ้าหน้าที่การรถไฟ กล่าวว่า รถไฟสายปารีส-ลอนดอน 2 ขบวน และสายลอนดอน-ปารีส ขบวนหนึ่งต้องหยุดให้บริการเป็นเวลา 5.5-7 ชั่วโมง โฆษกการรถไฟในฝรั่งเศส กล่าวว่า สาเหตุความล่าช้าในการบริการเป็นเพราะสภาพอากาศเลวร้ายมาก ผู้โดยสารจะได้รับเงินคืนเต็มจำนวนและได้บริการเดินทางฟรีเพื่อเป็นการชดเชย ขณะเดียวกันรถไฟ 4 ขบวนที่มีกำหนดเดินทางในวันนี้ต้องยกเลิกเนื่องจากสภาพอากาศไม่ดีเช่นกัน. -สำนักข่าวไทย

    2009-02-03 18:40:28

    ลอนดอนเผชิญพายุหิมะ-กระทบการบิน

    [​IMG]

    ลอนดอน 3 ก.พ. - ชาวกรุงลอนดอนในอังกฤษ ยังต้องเผชิญกับสภาพอากาศเลวร้ายภายหลังพายุหิมะตกหนักทำให้การเดินทางในเมืองหลวงเป็นอัมพาต

    หิมะบางส่วนละลายและกลายเป็นน้ำแข็งในตอนกลางคืน ทำให้ทางเท้าและเส้นทางขนส่งเป็นอันตรายในวันนี้ โรงเรียนหลายแห่งต้องปิดการเรียนการสอนเป็นวันที่สองแล้ว อย่างไรก็ตามระบบรถไฟใต้ดินและรถโดยสารกลับมาให้บริการตามปกติ แม้บริการรถไฟบางส่วนต้องล่าช้าไปบ้าง ส่วนท่าอากาศยานฮีธโทรว์ แกทวิค และสแตนสเต็ด เปิดให้บริการ แต่มีการยกเลิกและเลื่อนเที่ยวบิน รวมทั้งมีรายงานการระงับและเลื่อนบริการรถไฟยูโรสตาร์ระหว่างฝรั่งเศสกับอังกฤษเช่นกัน. -สำนักข่าวไทย

    2009-02-03 19:33:49

    ฝนกระหน่ำท่วมภาคใต้ออสเตรเลีย

    [​IMG]

    ออสเตรเลีย 3 ก.พ. - เกิดฝนตกหนักทางภาคใต้ของออสเตรเลีย ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง

    พื้นที่ในรัฐควีนส์แลนด์ทางภาคเหนือของออสเตรเลียต้องจมอยู่ใต้น้ำ เมื่อเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักจากอิทธิพลของพายุไซโคลนเอลลี่ ชาวบ้านหลายครอบครัวในเมืองอิงค์แฮม ต้องพากันละทิ้งบ้านเรือน เนื่องจากน้ำได้เพิ่มระดับสูงขึ้น ส่งผลให้ถนนและบ้านเรือนจำนวนมากถูกตัดขาดจากโลกภายนอก แม่น้ำหลายสายและถนนหนทางตามเมืองต่าง ๆ ถูกน้ำท่วม เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องแจ้งเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงการใช้ถนนในช่วงนี้ และคาดว่าในวันนี้หลายพื้นที่จะยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ดี จนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียชีวิต. -สำนักข่าวไทย

    2009-02-03 16:19:56

    ญี่ปุ่นยืนยันไม่หยุดล่าวาฬเพื่อการวิจัย

    [​IMG]

    โตเกียว 3 ก.พ. - ญี่ปุ่นแถลงวันนี้ว่า จะไม่ยอมรับข้อเสนอใด ๆ จากที่ประชุมระหว่างประเทศ ที่บังคับให้ญี่ปุ่นยุติโครงการล่าวาฬเพื่อการวิจัย

    นายวิลเลียม โฮการ์ธ ประธานคณะกรรมการควบคุมการล่าวาฬระหว่างประเทศ เสนอให้ญี่ปุ่นลดจำนวนหรือยุติการล่าวาฬในมหาสมุทรแถบขั้วโลกใต้ ในช่วง 5 ปีข้างหน้า และให้เมืองบางแห่งในญี่ปุ่นที่มีธรรมเนียมการล่าวาฬจับวาฬมิงก์ได้จำนวนจำกัด ข้อเสนอนี้จะเป็นรากฐานสำหรับการประชุมประจำปีของคณะกรรมการควบคุมการล่าวาฬระหว่างประเทศ ที่โปรตุเกส ในเดือน มิ.ย.นี้
    นายชิเงรุ อิชิบะ รัฐมนตรีเกษตร ป่าไม้ และเหมืองแร่ของญี่ปุ่น กล่าวว่า ญี่ปุ่นไม่อาจยอมรับข้อเสนอ ซึ่งจะห้ามญี่ปุ่นล่าวาฬเพื่อการวิจัยต่อไป. - สำนักข่าวไทย

    2009-02-03 16:39:24

    เวียดนามห้ามใช้รถจักรยานยนต์ขนส่งสัตว์ปีก

    [​IMG]

    ฮานอย 3 ก.พ. - เว็บไซต์เวียดนามเนต (VietnamNet) สื่อของทางการเวียดนาม รายงานว่า กรุงฮานอยมีคำสั่งห้ามการขนส่งสัตว์ปีกและปศุสัตว์ด้วยจักรยานและจักรยานยนต์ เพราะเกรงว่าจะยิ่งทำให้โรคติดต่อแพร่ระบาดมากขึ้น

    คำสั่งดังกล่าวซึ่งมีมาตั้งแต่วันที่ 22 มกราคม และมีผลบังคับใช้เมื่อวันจันทร์ ระบุว่า สัตว์ปีก ปศุสัตว์ และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง ต้องใช้พาหนะขนส่งที่จัดไว้โดยเฉพาะเท่านั้น อย่างไรก็ดี มีคลิปวิดีโอแพร่ภาพเมื่อเช้าวันนี้ที่มีการขนส่งเนื้อสัตว์ด้วยจักรยานยนต์ซึ่งเป็นพาหนะที่เวียดนามนิยมใช้ขนส่งสัตว์ปีก หมู หรือสุนัข ทั้งนี้เวียดนามมีรายงานโรคไข้หวัดนกระบาดหลายครั้งนับตั้งแต่ปี 2546 และมีผู้เสียชีวิต 52 ราย.-สำนักข่าวไทย

    2009-02-03 19:02:28

    ที่มา http://news.mcot.net/international/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. หล่อลำน้ำ

    หล่อลำน้ำ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2008
    โพสต์:
    489
    ค่าพลัง:
    +40
    หมู่นี้ทำไมยุงมันชุมจัง จากที่ถามไถ่กับพรรคพวกเพื่อนฝูง ที่บ้านหลายๆบ้านก็เป็นเหมือนๆกัน คือมันเยอะผิดปกติ เพิ่งจะสังเกตุเห็นได้สักประมาณอาทิตย์หนึ่งแล้วครับ

    ท่านทั้งหลายก็ระวังๆ โรคภัยที่มากับยุงด้วยนะครับ
     
  11. สายน้ำผึ้ง

    สายน้ำผึ้ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    125
    ค่าพลัง:
    +379
    ใช่เยอะมากแล้วมีแต่ตัวใหญ่ๆ ไล่ก็ไม่ไปด้วยนะ
     
  12. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    อากาศที่ร้อนขึ้น ภูมิอากาศที่แปรปรวนส่งผลให้เชื้อโรคแพร่ระบาดและพัฒนาสายพันธุ์เร็วขึ้น

    รวมไปถึงทำให้สัตว์พาหนะ จำพวก ยุง แมลงวัน แมลงสาบ หนูแพร่จำนวนอย่างรวดเร็ว

    หากนำข้อมูลเรื่องคำทำนายมาเทียบเคียงจะพบว่า ปรากฏชัด ว่าสัตว์เหล่านี้จะเพิ่มมากมายและส่งผลให้เกิดโรคระบาดร้ายแรงต่อไปในอนาคต ไม่นานนี้
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สัญญาณการเตือนมหันตภัยของโลก
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=style50 colSpan=3>
    โดย Dr.G.G.Junior

    [​IMG]

    </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=style50 colSpan=3>สัญญาธาตุรู้ที่อยู่คู่กับทุกอณูในสรรพสิ่งบอกข้าว่า มีการเปลี่ยนแปลง และมีการเตรียมตัวของสรรพชีวิตมากมาย รวมทั้งมนุษย์ที่เกี่ยวข้องกับการเตือนภัยจากมหันตภัย ที่มันมาถึงโลกและจักรวาลของเราแล้ว บางส่วนที่สามารถรับข้อมูลข่าวสารได้ ซึ่งมีทั้งการถ่ายทอดความรู้สู่บุคคลรอบข้าง หรือส่งสารสู่สาธารณะทั่วไปก็มี

    แต่ก็ยังน้อยเกินไป และยังไม่ทราบถึงวิธีการของมนุษย์ที่ช่วยในการลดความรุนแรง หรือจนสามารถเปลี่ยนสถานการณ์ให้มหันตภัยนั้นไม่เกิดขึ้นได้ การแผ่เมตตา และการปฏิบัติต่อโลก เพื่อให้เกิดความสมดุลโดยด่วนที่สุดนั้นสำคัญมากที่สุด และจงพิจารณาการเตือนภัยทั้งหลาย ให้เป็นข้อการปฏิบัติในการสร้างสมดุลของธรรมชาติ คือ

    การสร้างสนามพลังงานแห่งธรรมชาติร่วมกันทั้งโลกไม่เลือกชาติ ไม่เลือกศาสนา ไม่เลือกไม่ถือวรรณะ ไม่ถือเป็นของเราหรือของเขา จงเลือกแต่ทุกชีวิตเป็นหนึ่งเดียวร่วมกัน โดยไม่มีความแตกต่างใดๆ ทุกๆ สรรพชีวิตเหมือนกัน คือ ได้รับผลจากความไม่สมดุลของธรรมชาติถ้วนหน้ากัน มหันตภัยไม่เลือกตามหน้าตามนุษย์และสรรพชีวิต แต่ความโหดร้ายของมันนั้น เป็นไปตามกรรมเวรของแต่ละบุคคลแต่ละชีวิต จนถึงเวลานี้ กรรมเวรของมนุษย์ รวมกันได้ผลออกมาเป็นมหันตภัยล้างโลกเลยทีเดียว

    สรุปมนุษย์ทุกคนคือ ต้นตอของสาเหตุในการทำลายล้างโลกในครั้งนี้ ที่ร้ายกว่านั้น สรรพชีวิตอื่นที่บริสุทธิ์ ยังต้องรับผลนั้นไปด้วย จงตระหนักถึง ผลแห่งการทำลายล้างโลก จักรวาล ดาราจักร และเอกภพแห่งนี้เป็นสำคัญ อย่างน้อยที่สุด จงเหลือพื้นที่บนดาวดวงนี้ให้ลูกหลาน เด็กเล็กๆ ทั้งหลาย ที่บริสุทธิ์ให้สามารถต่อมีลมหายใจของตน เพื่อการเข้าสู่ยุคพลังงานใหม่ต่อไปด้วยเถิด

    ทั้งหลายทั้งมวลเหล่านี้ข้าได้สัญญาณมาส่งถึงมนุษย์ทั้งหลายให้ตื่น และจงตื่นขึ้นมาสร้างสมดุลแห่งสนามพลังงานแห่งธรรมชาติ ที่เรียกกันว่า Natural Morphic Field โดยการคิดเห็นจริงจากการเปลี่ยนแปลงของโลกปัจจุบัน เป็นตัวอย่างดังต่อไปนี้

    ๑. เส้นแรงสนามแม่เหล็กของโลกขาดและมีการสะบัดของเส้นแรงตลอดเวลา ส่งผลให้เกิดแผ่นดินไหวแผ่นดินยุบ มีพายุที่รุนแรงขึ้น เกิดขึ้นในพื้นที่เดิม และพื้นที่ที่ไม่เคยเกิดมาก่อน เกิดคลื่นยักษ์ถล่มมนุษย์ที่มีกรรมหนักให้ร่างจมลง จบชีวิตก่อนกำหนด

    ๒. มนุษย์พบเห็นว่าดาวศุกร์มีความสว่างมากขึ้น เสมือนดวงดาวนี้มีขนาดใหญ่ขึ้น เนื่องจากโลกปรับตำแน่งของตนคือแกนขั้วของโลกเปลี่ยนแปลงองศาไปนั่นเอง เพื่อให้ตนนั้นสมดุลให้มากที่สุด

    ๓. มนุษย์จะสามารถพบเห็นค้นพบดวงดาวมากขึ้นในขณะนี้ และพบดาวดวงเล็กๆ มากมาย จากการทำมุมของโลกกับดวงอาทิตย์นั้นเปลี่ยนแปลงไปนั่นเอง เป็นสัญญาณบอกถึงการเปลี่ยนตำแหน่ง และการหมุนรอบดวงอาทิตย์ และการหมุนรอบตัวเองของโลกใบนี้ที่เปลี่ยนไป มีผลต่อปฏิทินของโลกที่มนุษย์ใช้อยู่ ขาดความเที่ยงตรง ปี ๒๕๔๓ เป็นต้นมาโลกค่อยๆ หมุนรอบดวงอาทิตย์ จนปีปัจจุบัน ๒๕๕๐ การหมุนครบรอบ ๑ ครั้ง เป็นเวลาตามปฏิทินมนุษย์จำนวน ๓๕๔ วันเท่านั้น

    ๔. การพบเห็นมนุษย์ต่างดาวน้อยลงกว่าเดิม ด้วยมนุษย์ต่างดาวสำรวจโลกใบนี้ประมาณ ๓๐๐ ปีที่แล้ว และพบว่าโลกนี้กำลังพบกับมหันตภัยล้างโลก จึงเดินทางกลับไป เป็นส่วนใหญ่ หลงเหลือแต่ผู้ที่ไม่สามารถเดินทางกลับได้ ด้วยยานสำหรับการเดินทางเสื่อมสภาพลง

    ๕. โลกเผชิญกับภาวะโลกร้อนขึ้นอย่างรวดเร็วจากความร้อนบนพื้นผิว เนื่องจากความร้อนจากแสงอาทิตย์ที่มีสาเหตุจากโลกมีป่าไม้ลดลงมาก มีก๊าซบางชนิดทำลายชั้นบรรยากาศ

    ๖. โลกเผชิญกับภาวะโลกร้อนขึ้นอย่างรวดเร็วจากความร้อนใต้พื้นพิภพ เนื่องด้วยน้ำมันดิบ ที่หล่ออยู่ใต้ผิวโลก มีหน้าที่เป็นฉนวนกันความร้อนระหว่างชั้นใต้ผิว จนถึงแกนโลกกับพื้นที่ผิวโลก เมื่อน้ำมันใกล้หมดลง หมายถึงความร้อนจากใต้พิภพ ก็ผุดขึ้นมาแล้ว มีพลังงานความร้อนประทุขึ้นมา มากกว่าที่ได้รับจากความร้อน จากบนผิวเปลือกโลกมากมายนัก ทุกคนใช้น้ำมัน ดังนั้นทุกคนทำให้ความร้อนผุดขึ้นมา ร่วมกัน อีกสาเหตุหนึ่งการใช้เครื่องจักรหนัก การระเบิดหิน การขุดเจาะพื้นหินแข็ง มีผลให้เกิดรอยรั่วรอยร้าวของแผ่นหินกันความร้อนภายใต้พิภพ ความร้อนผุดขึ้น จากใต้พิภพอย่างมากมายเช่นกัน สุดท้ายแสดงด้วยหิมะบนที่สูงและภูเขาน้ำแข็งละลาย

    ๗. สัตว์ใต้ผิวโลกและบนผิวโลกเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม

    ๗.๑ สัตว์ใต้ทะเลลึกหนีความร้อนขึ้นมาอาศัยบริเวณน้ำตื่นหรือชายฝั่ง เช่น ปลาโบราณ ปลาหมึกขนาดใหญ่ ปูน้ำลึก การเข้ามาเกยตื้นของสัตว์น้ำหลายชนิด เป็นต้น

    ๗.๒ สัตว์ที่อยู่ใต้พื้นดินทำรังหรือขุดรูที่ตื่นขึ้นและบางชนิด เริ่มอาศัยอยู่บนผิวดิน หรือโพรงไม้ เช่น ตุ่น งูบางชนิด และยังมีพิษมากขึ้นด้วย เป็นต้น

    ๗.๓ สัตว์พาหะนำโรคเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม เพื่อรับเชื้อโรคที่รุนแรงมากขึ้น ยุงบางชนิดบินได้สูงขึ้น รับเชื้อไวรัสที่กำลังปรับตัวให้สามารถทำลายมนุษย์ทั้งโลก ได้อย่างเฉียบพลันในอนาคตอันใกล้นี้ หนูมีขนที่เริ่มตั้งขึ้นวิ่งเร็วขึ้น มีอาการตกใจมากขึ้น เพื่อรอรับเชื้อกาฬโรคสายพันธุ์ใหม่เช่นกัน ริ้นทะเลและตัวคุ่น (ภาษาภาคเหนือ) คือ แมลงวันดูดเลือดเพิ่มขีดความสามารถในการขยายพันธุ์ และกำลังปรับตัวให้อาศัยอยู่ได ้ในพื้นที่กว้างขึ้น สัตว์ทั้งหมดบนโลกนี้ก็กำลังปรับตัวเพื่อการมีชีวิตรอดเช่นกัน โดยสัตว์มีความสามารถที่จะรับรู้ข่าวสาร จากสัญญาณธาตุรู้ของจักรวาลได้โดยตรง ไม่ต้องแปลออกมาเหมือนที่ให้มนุษย์อย่างนี้
    ๘. มนุษย์มีอารมณ์รุนแรงขึ้นทุกคนทั่วโลก มีการตายด้วยวิธีแปลกๆ และเป็นกลุ่มใหญ่เป็นหมู่คณะทั้งกระทำเองและธรรมชาติลงโทษ มนุษย์มีวิธีเอาเปรียบกัน เบียดเบียนกันที่รุนแรงและใช้ศาสนาเป็นอาวุธในการทำสงครามไปทั่วโลกแล้วขณะนี้ สุดท้ายมนุษย์ทำร้ายตนเองจนสิ้นโลกไปด้วยสภาวะยุคน้ำแข็ง หรือไม่ก็ความร้อนใต้ผิวโลกร้อนจนพืชสัตว์ตายไปจนหมดและมนุษย์กินกันเอง จนสิ้นทุกตัวตนด้วยโรคร้ายเป็นวาระสุดท้ายของยุคนี้อีกเพียง ๑๐-๑๑ ปีเท่านั้น

    ๙. มนุษย์มีความต้องการเสพในวัตถุที่ตนมองเห็น หรือสัมผัสได้มากขึ้นๆ โดยไม่สนใจ ความเที่ยงธรรม และความสมดุลบนพื้นฐานของข้อเท็จจริง แต่ในขณะเดียวกัน มนุษย์มีความเข้าใจพลังงานแห่งธรรมชาติน้อยลงๆ เช่นกัน เป็นสาเหตุจากการปรับ สภาพแวดล้อมเข้าหาตนอย่างเดียว จนสัญชาตญาณของตนพิการใช้งานไม่ได้ สุดท้ายมองสิ่งที่มีชีวิตอื่นในแง่ร้าย และทำลายทุกสิ่งทุกอย่างเพียงเท่านั้น

    ๑๐. เกิดภัยพิบัติต่อไปนี้บนโลกนี้ทุกวัน เช่น แผ่นดินไหว แผ่นดินยุบ แผ่นดินแยก มีพายุ ลมฝนฟ้าคะนองรุนแรง น้ำอยู่ในระดับสูงกว่าปกติ เป็นสัญญาณเตือนมนุษย์ให้ระวังไว้ว่า เหตุมหันตภัยครั้งยิ่งใหญ่กำลังจะมาเร็วๆ นี้ อย่างที่มนุษย์คาดไม่ถึงทีเดียว
    เพียงเท่านี้คงพอสำหรับการสื่อสารแจ้งข่าวบอกแก่มนุษย์ทั้งหลายได้ว่า มหันตภัยเกิดขึ้น และมีการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้จริงจากสัญญาณอะไรบ้าง

    จงตื่นมาพบกับสถานการณ์ความเป็นจริงของธรรมชาติ จงตื่นมาเพื่อค้นพบตนเอง จงตื่นมาร่วมสร้างความสมดุลของธรรมชาติ ไปกับข้าคือธาตุรู้ในทุกอณูของสรรพสิ่ง

    ที่มา http://www.universal-signal.com
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. pmntr

    pmntr เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    631
    ค่าพลัง:
    +2,244
    แถวที่ผมอยู่ ตัวติ๊ดเดียว แต่กัดโค ตะ ระ เจ็บเลยครับ
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE height=973 cellSpacing=7 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="100%" height=26>
    "ตัวคุ่น" แมลงตัวน้อยคอยกวนใจ
    </TD></TR><TR><TD vAlign=top width="100%" height=274>

    ตอนนี้จะพูดถึงตัว คุ่น อ่านว่า คุ่น นะครับ ไม่ใช่ คุณ ตัวคุ่นที่ว่านี้มีอยู่คู่โลกเรามานานแล้วแต่ว่าพวกเราไม่ค่อยรู้จักมันเท่าไร่ เวลาโดนกัดก็ไม่รู้ว่าเป็นอะไร จู่ๆ ก็มีตุ่มแดงๆ แล้วก็มีตุ่มเลือด ตัวคุ่นมีลักษณะคล้ายๆ ตัวแมงหวี่ บินได้เหมือนยุงแต่ตัวใหญ่กว่า คงยากที่จะจินตนาการใช่หมั๊ยครับ ดังนั้นผมจึงเก็บตังค์ไปซื้อกล้องใหม่ที่ถ่ายมาโครได้ใกล้ๆ แล้วถ่ายตัวคุ่นมาฝากให้ได้รู้จักกันครับ ดูภาพเลย

    [​IMG] [​IMG]
    <CENTER></CENTER>

    โฉมหน้าของตัวคุ่นครับ ดูกันชัดๆ ทั้งภาพด้านข้าง และ ภาพด้านหน้า กำลังกัดอย่างสนุกสนานเลยครับ ขนาดตัวคุ่นให้เปรียบเทียบกับขนาดขุมขนของเรานะครับ ตัวมันเล็กครับ พอๆ กับยุงแต่ตัวล่ำกว่า
    </TD></TR><CENTER><TR><TD width="100%" height=34>
    คุ่นมีอยู่ในหลายพื้นที่ ที่ขึ้นชื่อมากๆ คือ ช่องเย็น ที่นี่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยตัวคุ่น มันอยู่ไปทั่วแหล่ะครับ เที่ยวบนเขาสูงจะไม่มียุง สงสัยว่ายุงคงจะไม่อยากอยู่ที่สูง คุ่นมักจะบนเขาสูง ไม่ต้องกลัวนะครับเพราะว่ามันไม่ได้นำพิษร้ายเหมือนยุง มากัดให้รำคาญเฉยๆ
    </TD></TR></CENTER><TR><TD width="100%" height=212>
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]


    ลักษณะการเข้าโจมตีของคุ่น จู่ๆ มันก็บินมาเกาะ แล้วก็กัด พอมันจากไปสักเดี๋ยวก็จะเกิดเป็นตุ่มเลือดสีแดงๆ ขึ้นมา ​
    </TD></TR><TR><TD width="100%" height=24><CENTER><TABLE height=228 cellSpacing=7 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="29%" height=220>[​IMG]</TD><TD width="71%" height=220>
    [​IMG] [​IMG]
    ตุ่มเลือดที่เกิดจากตัวคุ่นกัด ขยายให้เห็นชัดๆ ภาพกลาง เมื่อบีบก็จะมีเลือดออกมาภาพขวา​
    </TD></TR></TBODY></TABLE></CENTER></TD></TR><TR><TD width="100%" height=227>
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]


    ดูกันทีละขั้นตอนที่จุดเดิม ภาพซ้ายมันมาเกาะ แล้วมันก็กัด เกิดเป็นตุ่มแดง กัดแล้วมันก็ไป เกิดเป็นตุ่มเลือดดังภาพด้านขวา​

    </TD></TR><TR><TD width="100%" height=24>
    [​IMG]


    จุดเดิมที่ถูกกัดเมื่อเวลาผ่านไปแผลเริ่มกลับสู่สภาพเดิม ( สำหรับคนไม่แพ้ ) แล้วก็หายเป็นปกติเหมือนไม่เคยโดนอะไรกัด แต่ถ้าแพ้ ตุ่มเแผลนั้นจะบวมและอักเสบนานเป็นเดือน เมื่อแผลยุบก็จะเกิดแผลเป็น แผลเป็นนี่แหล่ะน่ากลัว ขาเนียนสวยๆ แขนเนียนสวยๆ ถ้าโดนคุ่นกัดแล้วแพ้จะเป็นเป็นจุดแผลเป็น มีภาพตัวอย่างแผลของคนที่แพ้คุ่นมาให้ชมกันครับ​

    [​IMG]

    ตัวอย่างแผลของลุงโจ หนังค่อนข้างจะเหี่ยวสักหน่อยแต่คุ่นก็ยังกัด คนนี้ค่อนข้างจะแพ้เอามากๆ แผลใหญ่คงเกิดการอักเสบนาน​

    วิธีการรักษาเฉพาะหน้า

    ล้างมือให้สะอาด บีบเอาตุ่มเลือดที่คั่งอยู่ใต้ผิวหนังออก แล้วล้างแผลให้สะอาด ทาด้วยเบต้าดีน เพื่อป้องกันการอักเสษของแผล

    วิธีการป้องกัน

    กันไว้ดีกว่าแก้ ไม่ต้องเสียเวลาตบ ให้ทาบริเวณส่วนของผิวหนังที่ไม่มีอะไรห่อหุ้มด้วยน้ำมันตะไคร้หอมก็ใช้ได้ผล ไม่ต้องไปเสียเงินซื้อยาของต่างประเทศหรอกแพงเปล่าๆ ตัวคุ่นเขายังไม่รู้จักแล้วจะผลิตยาป้องกันมาได้อย่างไร ส่วนตัวผมเองใช้น้ำมันทัวร์ดอย ทาบริเวณผิวหนัง คุ่นมันได้กลิ่นก็ไม่กล้าลงเกาะ ได้แต่บินลาดตะเวนผ่านไปผ่านมาเฉยๆ

    วิธีการทดสอบว่ายาสูตรไหนใช้ได้ผล ให้ทำดังนี้ ขาเรามีสองขา แขนเรามีของแขน แก้มเรามีสองข้าง ให้ทายาหรือทาน้ำมันสูตรไหนก็แล้วแต่ที่คุณมั่นใจ ให้ทาข้างใดข้างหนึ่ง เช่นทาขาข้างขวา แขนข้างขวา แก้มด้านขวา เว้นด้านซ้ายไว้ไม่ต้องทา แล้วคอยดูว่าคุ่นมันจะมากัดด้านไหน ไม่ใช่ดูอย่างเดียวนะให้คอยตบมันด้วย แล้วจะรู้ว่าน้ำมันที่ท่านใช้ได้ผลหรือไม่

    วิธีการป้องกันง่ายๆ อีกวิธีหนึ่งคือ ใส่เสื้อผ้ามิดชิดไม่เปิดเผยเป้าให้คุ่นโจมตีได้ง่าย เช่น ใส่เสื้อแขนยาวไม่ใส่เสื้อแขนกุด ใส่กางเกงขายาวไม่ใส่กางเกงขาสั้น ส่วนใบหน้าไม่ต้องเป็นห่วงเพราะมันอยู่ใกล้ตาคอยระวังภัยอยู่แล้ว คุ่นบินมาเราก็จะสังเกตุเห็นก่อนที่มันจะเกาะและกัน
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ที่มา http://www.tourdoi.com/general/camping/kun.htm
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กุมภาพันธ์ 2009
  16. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    2 ม.ค. 48

    ปลายักษ์ตัวที่ 2 อยู่ใต้ไข่ดาว

    ความหมาย ซึนามิรอบสอง ให้ระวังพื้นที่ๆมีน้ำล้อมรอบ

    2 ก.พ. 52

    ตุ๊กตาทหารฝ่ายเหนือ - ฝ่ายใต้ ถูกบัญชาการโดยรีโมทคอนโทรล
     
  17. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,680
    ค่าพลัง:
    +51,926
    *** นกเท่ากาสีขาวจะมาไทย ****

    ด้วยเหตุผลบางอย่าง
    ชาวญี่ปุ่น อีกมาก...จะได้มาอาศัยเมืองไทย

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  18. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,680
    ค่าพลัง:
    +51,926
    *** โลกสันติธรรม ****

    สิ่งที่น่าทำ...เพื่อแก้ไขสถานการณ์ทั่วโลก
    ยุทธศาสตร์ขุดคลองไทย ... เพื่อหมุน วงล้อเศรษฐกิจโลก
    ยุทธศาสตร์ข้าวไทย สวนครัวโลก .... เพื่อเป็นแหล่งอาหาร ที่พึ่งของโลก
    ยุทธศาสตร์ทำความดีด้วย สัจจะทำ ... เพื่อหมุนกงล้อโลกุตตระธรรม

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  19. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    ยินดีที่ใด้รู้จักเพื่อนญาติธรรมเกาะสมุย ครับ
    บริษัท ที่ทำงานของผมในภูเก็ต ใด้ขยายกิจการ เพิ่มที่เกาะสมุย ซึ่งสร้างเสร็จแล้วครับ ปี ที่แล้ว รอเปิด gran opening น่าจะปลายปีนี้ ผมอาจจะแวะ ไปทำงาน ที่นั่นครับ

    อย่างไร ช่วงนี้ ตั้งแต่ ปลายปีที่แล้ว ถึงปลายปีนี้ ระมัดเพิ่มความระวัง หลายๆด้านครับ ทางฝั่งอ่าวไทย ,เกาะสมุย ,สุราษฏร์ ,นครศรีฯ เพราะ มีทั้ง ลม และคลื่นกระทบใด้ง่ายมากครับ มด ก็ เป็นสิ่งหนึ่ง ที่พึง สังเกตุ ใด้ครับ

    นักวิทยุสมัครเล่น ในพื้นที่เกาะสมุย ,สุราษฏร์ คงจะช่วยประสานงานต่างๆ ใด้ดี ครับ

    แวะในห้องข้างล่าง มั้งครับ เพื่อนๆ ทางใต้ เตรียมการกันครับผม
    http://palungjit.org/showthread.php?t=166812&page=3
    กลุ่มผู้ปฏิบัติธรรม ณ เขามหาชัย จ.นครศรีธรรมราช"

    http://palungjit.org/showthread.php?t=167637&page=5
    กลุ่มพลังจิตพิชิตภัยพิบัติภาคใต้ รวมพลังทำความดี


    แจ้งข่าวบุญ แล้วแต่โอกาส
    http://palungjit.org/showthread.php?t=167293

    http://palungjit.org/forumdisplay.php?f=133
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR vAlign=bottom><TD width="100%"> พุทธศาสนา สำหรับผู้เริ่มต้น </TD></TR><TR><TD class=navbar style="FONT-SIZE: 10pt; PADDING-TOP: 1px" colSpan=3>[​IMG] สนทนาธรรม กับ แม่ชี ณัฐทิพย์ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ทางทิพยสถานธรรม ต.เกาะยอ อ.เมือง จ.สงขลา เตรียมการ วันงานแล้วครับ

    ขอเชิญกราบพระอริยสงฆ์ 5 แผ่นดิน
    หลวงปู่สุภา กันตสีโล (วัดสีลสุภาราม จ.ภูเก็ต) อายุ 115 ปี

    ในงานบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ณ ยอดศาลา "ทิพยมงคล" และร่วมทอดผ้าป่ามหากุศล
    วันจันทร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2552
    ------------------------------------------------------------------
    โดยในการครั้งนี้ทางทิพยสถานธรรมได้รับความเมตตาจากหลวงปู่สุภา กันตสีโล (วัดสีลสุภาราม จ.ภูเก็ต) ซึ่งเป็นอาจารย์ของแม่ชีณัฐทิพย์ ตนุพันธ์ เป็นประธานกิตติมศักดิ์ในงานสมโภชครั้งนี้ อีกทั้งยังได้รับความเมตตาจาก พระครูธรรมธรเล็ก สุธมฺมปญฺโญ (วัดท่าขนุน จ.กาญจนบุรี) พระครูวินัยธรสุชาติ(วัดแหลมพ้อ จ.สงขลา) เป็นประธานร่วมด้วย
    -----------------------------------------------------------------
    กำหนดการ

    วันจันทร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2552 ตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป
    ---------------------------------------
    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.
    074-450242,081-9590736,081-8974149

    [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กุมภาพันธ์ 2009
  20. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,680
    ค่าพลัง:
    +51,926
     

แชร์หน้านี้

Loading...