ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ประจวบฯ คลื่นแรงซัดฝั่ง น้ำทะเลหนุนท่วมถนน

    [​IMG]

    ประจวบคีรีขันธ์ 11 ม.ค.- เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ (11 ม.ค.) เกิดกระแสลมพัดแรง น้ำทะเลหนุนสูง ทำให้เกิดคลื่นสูง 2-4 เมตร พัดเข้าชายฝั่งที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถนนเลียบชายทะเลบางส่วนในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ถูกน้ำท่วม

    รถยนต์ไม่สามารถสัญจรได้ และยังกัดเซาะต้นไม้ริมทะเล หากสถานการณ์ยังเป็นเช่นนี้เกรงว่าจะกระทบถึงบ้านเรือนประชาชน และขณะนี้นักท่องเที่ยวไม่สามารถลงเล่นน้ำได้ ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่าความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทย ทำให้มีอากาศทั่วไปหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่องถึงวันที่ 15 มกราคมนี้ ลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้คลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร พัดเข้าหาฝั่ง. -สำนักข่าวไทย

    2009-01-11 16:00:43

    พบต้นขนุนดินพืชหายากผุดอุทยานฯ ภูหินร่องกล้า

    [​IMG]

    พิษณุโลก 12 ม.ค.- นายศราวุฒิ ทองเมือง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก เปิดเผยถึงการพบต้นขนุนดินขึ้นบริเวณรอบวัดป่าภูหินร่องกล้า เขตติดกับเทือกเขาภูหินร่องกล้า ว่า เป็นพืชหายากและใกล้สูญพันธุ์ โดยจะขึ้นเฉพาะในป่าที่อุดมสมบูรณ์ ออกดอกช่วงฤดูหนาว ซึ่งขณะนี้อากาศในเขตอุทยานฯ อยู่ที่ 6-8 องศาเซลเซียส

    ต้นขนุนดินเป็นพืชล้มลุกขนาดเล็กไม่มีเนื้อไม้หรือประเภทกาฝาก ลักษณะอวบน้ำมีหลายสีแตกต่างกันไปตามถิ่นกำเนิดและชนิดพันธุ์ เช่น สีน้ำตาล สีส้ม สีเหลือง หรือสีขาว แต่ไม่มีคลอโรฟิล หากพบต้นขนุนดินบริเวณใดหมายถึงว่าป่านั้นยังอุดมสมบูรณ์ทั้งสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เพราะการขยายพันธุ์ของขนุนดินต้องอาศัยแมลงผสมเกสร และสัตว์ป่านำพาเมล็ดพันธุ์ อีกทั้งขนุนดินยังเป็นพืชสมุนไพรที่มีสารโคนิเฟอริน (coniferin) ที่ใช้รักษาบรรเทาโรคหอบ หืด และโรคหัวใจ.-สำนักข่าวไทย

    2009-01-12 12:10:02

    เพชรบูรณ์หนาวจัด 1 องศาฯ เกิดแม่คะนิ้ง

    [​IMG]

    เพชรบูรณ์ 12 ม.ค. - จ.เพชรบูรณ์ หนาวจัด อุณหภูมิลดต่ำลงเหลือเพียง 1 องศาเซลเซียส จนเกิดปรากฏการณ์แม่คะนิ้งบนอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว

    นักท่องเที่ยวต่างพากันสัมผัสอากาศหนาวบนอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว เขาค้อ และภูทับเบิก สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งขณะนี้อุณหภูมิลดลงเหลือเพียง 1 องศาเซลเซียส ซึ่งหนาวที่สุดในรอบ 8 ปี โดยเฉพาะที่อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือแม่คะนิ้ง เกาะขาวโพลนตามยอดหญ้า เต็นท์ และรถไปทั่ว สร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยวอย่างมาก ซึ่งอุตุนิยมวิทยาเพชรบูรณ์ ระบุว่า จะยังคงมีอากาศหนาวเย็นเช่นนี้ต่อเนื่องไปอีกราว 3 วัน จนถึงวันที่ 16 มกราคม จากนั้นอุณหภูมิจะเริ่มสูงขึ้น. -สำนักข่าวไทย

    2009-01-12 14:08:39

    เหนือ-อีสาน ทวีหนาว-แม่คะนิ้งบนยอดภู

    [​IMG]

    ลำปาง, เลย 12 ม.ค.- สถานีอุตุฯ ลำปาง และ จ.เลย ระบุอากาศยังคงหนาวจัดอีกหลายวัน อุณหภูมิจะลดต่ำอีก 1-3 องศาฯ ตามยอดภูมีน้ำค้างแข็ง

    นายทิวา พันธุ์ไม้สี หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง เตือนประชาชนในพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ ดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ เนื่องจากระยะนี้อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส เพิ่มความหนาวเย็นต่อเนื่องไปถึงวันที่ 15 ม.ค. ซึ่งเป็นผลมาจากความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนที่ยังคงแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับสภาพพื้นที่ จ.ลำปาง คล้ายแอ่งกระทะ ล้อมรอบไปด้วยภูเขา ทำให้อากาศหนาวเย็นมาก โดยวันนี้ (12 ม.ค.) อุณหภูมิอยู่ที่ 10-12 องศาเซลเซียส ยอดภูเฉลี่ย 5 องศาฯ เกิดน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ คือ อำเภอห้างฉัตร เมืองปาน แจ้ห่ม และวังเหนือ

    ด้านนายคำพัน บุตรราช หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยาเลย กล่าวว่า อุณหภูมิพื้นราบต่ำสุดเช้าวันนี้ ที่ อ.ด่านซ้าย 5.8 องศาเซลเซียส ยอดภูต่ำสุด 4.5 องศาเซลเซียส ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง เกิดน้ำค้างแข็ง ช่วงวันที่ 11-12 ม.ค. และที่ อ.ภูเรือ ส่วนวันพรุ่งนี้ (13 ม.ค.) สภาพอากาศจะหนาวจัดกับมีลมแรง อุณหภูมิทั่วไปประมาณ 5-12 องศาเซลเซียส ยอดภูต่ำสุด 2-6 องศาเซลเซียส.-สำนักข่าวไทย

    2009-01-12 16:00:37

    ลมกระโชกแรงพัดกันสาดปูนโรงเรียนที่ลพบุรีพังถล่ม

    [​IMG]

    ลพบุรี 12 ม.ค. - เกิดพายุพัดกระโชกแรงที่ จ.ลพบุรี จนกันสาดปูนของโรงเรียนความยาวกว่า 20 เมตร พังลงมา โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

    กันสาดระเบียงปูนขนาดใหญ่บนชั้น 2 ของโรงเรียนบ้านหมี่วิทยา อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ความยาวกว่า 20 เมตร ถูกแรงลมพายุพัดกระโชกรุนแรง จนพังถล่มลงมาด้านล่าง นอกจากนั้น เสาไฟฟ้าที่เชื่อมต่ออาคารเรียนยังหักล้มเสียหายอีก 2 ต้น โชคดีบริเวณดังกล่าวไม่มีเด็กนักเรียนอยู่ จึงไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

    ล่าสุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขต 1 ลพบุรี สั่งระงับการใช้อาคารเรียนดังกล่าวอย่างถาวรแล้ว เนื่องจากก่อนหน้านี้พบรอยร้าวหลายจุดในอาคารดังกล่าว และเมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก ยิ่งส่งผลให้โครงสร้างอาคารไม่แข็งแรง ตอหม้ออาคารมีรอยทรุดตัวและรอยร้าวเพิ่มขึ้นอีกหลายจุดทุกชั้นเรียน. -สำนักข่าวไทย

    2009-01-12 16:14:03

    ดักระเบิดทหารนราฯ ชุดคุ้มกันเยาวชนเจ็บ 6 นาย

    [​IMG]

    นราธิวาส 12 ม.ค. - เมื่อเวลา 14.23 น. วันนี้ ตำรวจ สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุระเบิดบนถนนสายบายพาส นราธิวาส-เจาะไอร้อง หมู่ 2 บ้านยานิง ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จึงประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดร่วมเข้าพื้นที่เกิดเหตุ และช่วยเหลือทหารบาดเจ็บ 6 นาย ส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ คือ ร.ท.อรรถพงษ์ ใจดี จ.ส.อ.ประพันธ์ศักด์ แสนใหม่ ส.ต.ประภัทธ์ คุ้มเกรง พลฯ นนทชัย แสงงาม พลฯ บุญมี โคตรมงคล และพลฯ อุทัย ธิตะสาล

    จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ก่อเหตุใช้ระเบิดใส่ไว้ในถังดับเพลิงฝังใต้ดินถนน เพื่อรอทหารหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส นำขบวนรถบรรทุกเยาวชนและชาวบ้านจาก อ.เจาะไอร้อง กลับเข้าพื้นที่ หลังจากร่วมโครงการทำดีมีอาชีพ ที่โรงยิมเทศบาลเมืองนราธิวาส. - สำนักข่าวไทย

    2009-01-12 17:27:19

    ที่มา http://news.mcot.net/local/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    จากการที่ห้องภัยพิบัติและการเตรียมการณ์ได้มี สมาชิกใหม่ๆเข้ามาอ่าน และร่วมกิจกรรมมากเพิ่มขึ้นไปตามลำดับนั้น

    รวมไปถึงมีการเพิ่มเติมกิจกรรมเข้าไปอีกเป็นจำนวนมาก

    จึงขอโอกาสนี้ชี้แจงแนวทางในการทำงาน ของพวกเรา "พลังจิตพิชิตภัยพิบัติ" ซึ่งขออธิบายให้ฟังในงานภาพรวมครับ

    เพื่อที่ทุกๆคนจะได้ เห็นภาพรวมของงานที่พวกเราทุกๆคนร่วมใจกันทำ ว่ามีอะไรบ้าง และดำเนินการอะไรไปแล้วบ้างครับ


    ก่อนอื่น ขอแยกเนื้องานในเรื่องของ "ภัยพิบัติ"ออกเป็นสองมิติใหญ่ๆก่อน

    นั่นก็คือ ในมิติของทางโลก ซึ่งพวกเราได้เตรียมการ

    -ให้ข้อมูล สาระเชิงวิชาการรวมไปถึง ข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับภัยพิบัติทั่วโลก เพื่อให้ทุกๆท่านได้เห็นภาพรวมและแนวโน้มในการเกิดภัยพิบัติ เพื่อใช้ในการตัดสินใจ

    -การตั้งระบบเตือนภัยผ่าน เอสเอ็มเอสในกรณีที่เกิดภัยพิบัติจากแผ่นดินไหว โดยเราจะแจ้งเตือนในระดับแผ่นดินไหวรุนแรงและภัยพิบัติอื่นที่อาจส่งผลกระทบต่อประเทศไทยครับ ซึ่งเป็นโครงการที่เราทำให้ฟรีโดยใช้งบประมาณจากกองทุนพลังจิตพิชิตภัยพิบัติครับ

    -การให้ข้อมูลในการรับมือ การเตรียมตัว การเตรียมอุปกรณ์ การเตรียมอาหารน้ำเครื่องอุปโภคบริโภค การวางแผนการหลบภัย(ในกรณีที่เกิดภัยพิบัติในสถานการณ์ต่างๆ)

    -การให้ข้อมูลด้านสถานที่ปลอดภัยจากภัยพิบัติ การปักหมุดในกูเกิ้ลแมป เพื่อใช้ร่วมกับระบบนำทางผ่านดาวเทียมหรือ จีพีเอส

    -การเตรียมด้านจิตวิทยาในยามเกิดภัยพิบัติ

    -การจัดอบรมสัมมนาซึ่งเราได้จัดดำเนินการอย่างต่อเนื่องในทุกๆปี


    ซึ่งงานทางโลก การเตรียมการทางวัตถุของพวกเราในภาพรวมนั้นค่อนข้างครอบคลุมอยู่มากพอสมควรครับ

    แต่สำหรับการที่จะให้คณะทำงานจัดสร้างจัดของ สร้างสถานที่หลบภัยสำหรับทุกๆคน ให้ครบนั้น งบประมาณย่อมไม่เพียงพอแน่นอน

    ดังนั้นงานเพื่อส่วนรวมของเรา จึงได้วางแผนงาน ที่จะสร้างความสามัคคี ความเสียสละรวมใจ และมุ่งเน้นงานสงเคราะห์ออกไปยังส่วนภูมิภาคทั่วประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งเสริมระบบเศรษฐกิจพอเพียงและการพึ่งพาตันเองออกไปทุกมิติ ไม่ว่าทางด้าน การเกษตร อาหาร อุตสาหกรรมท้องถิ่นและอุตสาหกรรมพื้นฐาน ไปจนถึงพลังงาน

    เพราะพวกเราเชือ่มั่นอย่างแรงกล้าว่า "สายพระเนตรขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" ท่านทรงเปี่ยมไปด้วยเมตตาต่อพสกนิกรของพระองค์ประดุจ บิดารัก บุตรของตนเสมอกัน

    สิ่งที่ท่านมอบให้คือแนวทางทั้งรุกและรับ ในการเผชิญกับภัยพิบัติในทุกๆมิติ ไม่ว่าจะเป็น

    -ภัยพิบัติทางเศรษฐกิจทุนนิยม
    -ภัยพิบัติจากการแตกแยกแตกความสามัคคี
    -ภัยพิบัติจากภัยธรรมชาติ
    -ภัยพิบัติจากสงครามและการปิดล้อมทางเศรษฐกิจหรือทางการทหารก็ตาม


    อีกทั้งไม่ว่า จะเกิดภัยพิบัติเร็วหรือช้า เลื่อนหรือไม่เลื่อน งานที่เราทำในส่วนนี้ก็ยังประโยชน์ต่อชาติบ้านเมืองอยู่ดี ทำน้อยแต่ได้ผลมาก

    พึ่งพาตนเองได้ ทั้งยามสงบและยามมีภัย

    ซึ่งงานในส่วนนี้ พวกเราได้ประสานงานกับเครือข่ายกสิกรรมปลอดสารเคมี ซึ่งมีศูนย์เผยแพร่อยู่ 56 ศูนย์ทั่วประเทศ มีเกษตรกร เข้าร่วม ประมาณเกือบล้านคน

    แนวทางของกลุ่มนี้ก็คือ พัฒนาศักยภาพของเกษตรกรให้พึ่งพาตนเองได้ในทุกๆมิติ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แนวคิดเรื่องเกษตรกรรมปราณีต การใช้ศักยภาพที่ดินสูงสุด ไปจนถึง เกษตรกร 1 คน ทำพืชผลธัญญาหารเลี้ยงคนได้ 100 คน

    นั่นหมายถึง กรณีที่เราคิดถึงเฉพาะตัวเัอง เราหนึ่งคนกินเท่าไรต้องตุน ต้องสำรองอาหาร เท่าไรเป็นเงินเท่าไร

    เทียบกับการที่เรามีเพื่อน มีเครือข่ายที่ไม่ว่าเราไปที่แห่งหนตำบลใดก็ไม่อดตายเพราะ มียุ้งฉางอาหารแห้งเตรียมกระจายตัวออกไปทั่วประเทศ แบกของก็ไม่ต้องแบกไป ไม่ต้องมาห่วงว่า เราตุนอาหารไว้จนมดจนมอดมันกินเททิ้งไปสองสามรอบแล้ว เสียเงินไปก็มาก

    แนวทางนี้จะทำให้เราใช้ทรัพยากรทางโลกน้อย และได้ผลต่อส่วนรวมมาก แต่มีข้อแม้ว่า ต้องใช้ทรัพยากรทางธรรมอย่างมหาศาล


    ซึ่งเป็นที่มาว่า ทำไมงานของพวกเราจึงต้องเน้นหนักในทางธรรมกันมากนั้นเอง


    ก่อนอื่นเราดูจากวาระจิตของผู้ที่เข้ามาอ่านในกระทู้ต่างๆในห้องภัยพิบัติและการเตรียมการณ์แล้วนั้น จะมีกำลังใจและความคิดแตกต่างกันออกไปดังนี้

    1.ผู้ที่ไม่เห็นด้วย ซึ่งจะประกอบไปด้วยผู้ที่ออกแรงคัดค้าน ไปจนถึงท่านที่คัดค้านอยู่ในใจ ซึ่งก็เป็นสิทธิ์ของแต่ละท่านตราบที่ไม่ทำความเดือดร้อนรำคาญใจให้กับผู้อื่น

    2.ผู้ที่เป็นกลางๆ เข้ามาอ่านบ้าง เข้ามาศึกษาหาข้อมูลบ้าง ซึ่งกลุ่มนี้มักจะไม่ได้ร่วมกิจกรรมหรือมีส่วนร่วมมากนัก ในระยะแรก

    จนกระทั่งรู้สึกว่าตนเองเกิดความสนใจจริงๆและเริ่มสมัครสมาชิกก่อนที่จะพัฒนาต่อไปสู่การเข้ามาร่วมกิจกรรมของเวบไซท์พลังจิตในด้านต่างๆเช่น ร่วมทำบุญในห้องประชาสัมพันธ์ เข้าฟังสัมมนา หรือมาลงชื่อรับของแจกเป็นต้น

    มีหลายท่านที่พัฒนาสู่การเข้ามาทำงานเพื่อส่วนรวมก็มากครับ ตรงนี้ต้องขอโมทนาบุญเอาไว้ด้วยแทนส่วนรวมทุกห้องครับ

    3.ผู้ที่มีความเชื่อในเรื่องภัยพิบัติในระดับลึก เช่นมีประสพการณ์ตรงในการประสพภัยด้วยตนเองบ้างจนรู้ว่ามันใกล้ตัวเรามากกว่าที่เราคิดเอาไว้

    หรือประเภทที่รู้ภาระกิจหน้าที่ลึกๆจากภายใน แม้ยังไม่ตื่นเต็มที่ แต่ก็ยังมีแรงผลักดันภายในให้ทำงานเพื่อส่วนรวม

    ประเภทที่รู้เรื่องภัยพิบัติและหน้าที่ จากสมาธิจิตประสพการณ์ธรรมโดยตรงในดวงจิตของตนเอง

    ประเภทที่ตื่นขึ้นจากภายใน รำลึกรู้เรื่องราวในการตั้งจิตอธิฐานก่อนลงมาเกิดในชาตินี้ว่ามีภาระกิจอะไร มาจากไหน มาทำอะไร

    ซึ่งประเภทหลังนี้จะมีกำลังใจความตั้งใจและบารมีสูงมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำงานเพื่อส่วนรวม
     
  3. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    จากเหตุในการเกิดภัยพิบัติในทุกๆมิตินั้นเป็น"กรรม"อันมีผลสะสมมาต่อเนื่อง ของทุกๆคนนั่นเอง

    ภัยเศรษฐกิจเกิดจากความ"โลภ"

    ภัยพิบัติทางธรรมชาติก็เกิดจากความโลภในทรัพยากรจนทำลายธรรมชาติจนเสียความสมดุล

    ภัยสงครามก็เกิดจากความโลภในทรัพยากรของประเทศอื่น การแย่งชิงเอาเปรียบไปจนถึงการทำลายล้างกันด้วยอาวุธทำลายล้างสูง

    เมื่่อเรารู้เหตุก็จงดับที่เหตุ จะทำให้บรรเทาเบาบางไปได้ ก็ต้องใช้บุญ ใช้กุศลเป็นเครื่องบรรเทาเบาบาง

    การจะทำให้ผู้คนรอดพ้นจากยุคสมัยแห่งภัยพิบัติได้ ก็ต้องส่งเสริมหนุนนำความดีของเขาให้่พ้นเกณฑ์ในการทำความสะอาด เกณฑ์ในการทำลายเพื่อชำระล้างโลกใหม่ให้กลับสู่สมดุล อันเป็นวัฏฏะจักรของมันแบบนี้ในทุกๆอารยะธรรมอยู่แล้ว เพียงแต่มนุษย์ลืมเลือนไปเท่านั้นเอง

    ดังนั้นงานทางธรรมเราจึงได้ดำเนินการเพื่อหนุนกุศลส่งเสริมการทำความดีสู่สังคมไทยทั้งที่ดำเนินการอยู่ ภายในเวบไซท์และช่องทางอื่นๆ

    -สร้าง"พระ"ในจิตใจของคน (ทำให้คนมีธรรมมะ ความดีประจำใจ ได้ฌาน ได้ญาณ ได้สมาธิจิต เป็นคนดีของสังคม)

    -และทำพระในใจคนให้เป็นพระทองคำ (ทำให้ความดีงามในจิตใจของแต่ละคนเป็นเนื้อแท้ เนื้อเดียวกับจิตใจของเขา และให้ความดีนั้นตั้งมั่นไม่หวั่นไหว ในโลกธรรมแปด อคติและวิบากเครื่องขัดขวางบารมีทั้งปวง)

    ดังนั้นงานทางธรรมที่ส่งเสริมจึงประกอบไปด้วย

    -การทำทานบารมี การเสียสละโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนแต่อย่างไร

    งานถวายพระบรมสารีริกธาตุทั่วประเทศไทยและที่แจกแด่สาธุชนจำนวนแสนพระองค์

    งานแจกเหรียญทำน้ำมนต์แสนองค์เพื่อกระจายออกไปทั่วประเทศ เพื่อให้แหล่งน้ำทั่วประเทศเป็นน้ำมนต์คุ้มครองสาธุชนทั้งประเทศ

    งานแจกสื่อธรรมมะต่างๆ เพื่อให้พุทธบริษัทสี่เข้าถึงธรรมความดีของพระพุทธศานา มีความเจริญก้าวหน้าในธรรมตามลำดับ

    งานฝึกสมาธิทั่วประเทศไทย ที่พวกเราเสียสละเดินทางออกไปแทบทุกๆสัปดาห์ ซึ่งเป็นอีกสาเหตุที่ผมอาจเข้ามาตอบกระทู้น้อยไปบ้างน่ะครับ ต้องขอกราบอภัยด้วย
    ซึ่งจากผลตอบรับในการฝึกสมาธิก็ดีมากๆเนื่องจาก ได้ผล เห็นผลในการปฏิบัติกันไม่ต่ำกว่า 95 เปอร์เซนต์
    ซึ่งเราปรารถนาให้กุศลและกำลังจากทุกท่านที่ได้สมาธินี้มาช่วยบรรเทาปัดเป่าภัยพิบัติโดยรวมให้เบาลงบ้างและเพื่อให้ตัวผู้ที่ฝึกสมาธิเองได้ยกระดับภูมิจิตภูมิธรรมให้สูงขึ้นจนพ้นเกณฑ์การกวาดล้างจากภัยพิบัติออกไปในที่สุด (หากไม่เกินอำนาจผลของกรรม)

    อีกทั้งงานสมาธินั้นยังเป็นการเตรียมความพร้อมล่วงหน้า สู่ยุคของอภิญญาใหญ่และยุคของดินแดนสัมมาทิษฐิภายหลังภัยพิบัติอีกด้วย

    ดังนั้นหากเราไม่ได้เตรียมความพร้อมเอาไว้ เตรียมแต่ทางวัตถุทางโลกอย่างเดียวคงจะไม่เพียงพอต่อการอยู่รอดครับ

    ดังนั้นจึงจะเห้นว่าในช่วงนี้เราเราเน้นหนักขึ้นในส่วนของธรรมครับ

    หากท่านใดสนใจข้อมูลเนื้อหาทางวัตถุ ในส่วนไหน เรื่องอะไรก็ขอให้แจ้งเข้ามาได้ครับ พวกเราจัดให้ครับ


     
  4. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    สำหรับข่าวสาร จากการปฏิบัตินั้น ช่วงนี้หลายๆท่านเริ่มก้าวหน้าในการปฏิบัติกันสูงๆหลายต่อหลายท่านครับ

    ต้องยกให้เป็นความดีของท่านที่ตั้งใจทำสมาธิธรรมเพื่อหวังนำอภิญญาที่ได้มารับใช้ส่วนรวมมีชาติ ศาสนาและสถาบันพระมหากษัตริย์ครับ

    ประกอบกับขั้นตอนและกำลังใจที่ท่านทำได้กันก็คือ

    ฝึกจนครูบาอาจารย์ที่ท่านเป็นกายทิพย์ท่านเมตตามาสอนซึ่งขั้นนี้จะก้าวหน้าอย่างรวดเร็วขึ้น

    ครูบาอาจารย์ที่ท่านเป็นพระอภิญญาท่านเมตตารับเอาไว้เป็นศิษย์ พระอาจารย์ที่ท่านเป็นสายพระอภิญญาสายพระอาจารย์ในดงท่านได้ ยืนยันให้แล้ว ว่า "..................."


    และท่านได้เมตตาเล่าให้ฟังว่า ไม่นานนี้ก็มีเกณฑ์จะโดนภัยพิบัติครั้งใหญ่แต่ช่วยกันหลายต่อหลายฝ่ายจนบรรเทาลงมาเก็บเล็กๆ หลักสิบหลักร้อย ตามวาระ ตามเหตุ ตามกรรมร่วมกัน อย่างที่ปรากฏ เป็นข่าว และที่เก็บเงียบๆอย่างภัยหนาวสองสามวันนี้ คนสูงอายุเสียชีวิตอีกนับร้อยรายครับ

    ส่วนภัยใหญ่ กำลังใกล้เข้ามา รวมทั้งสงครามใหญ่เริ่มก่อตัวแล้ว

    และเมื่อถึงเวลาที่เกิดภัยพิบัติ พระอภิญญาในป่าท่านจะมาช่วยอีกเป็นจำนวนมาก

    ส่วนพวกที่เป็นเกณฑ์อภิญญาใหญ่ก็จะได้อภิญญารวมตัวกันตอนเริ่มเกิดภัยพิบัติ มีบางท่านต้องเข้าไปฝึกวิชชาในป่า ตามวาระแตกต่างกันไป ก่อนออกมาช่วยส่วนรวมครับ

    ตรงนี้ขออนุญาตให้คิดว่าเป็นนิทานครับ


     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <CENTER>หมวดหมู่กระทู้ - สถานที่ปลอดภัย เมื่อเกิดภัยพิบัติ

    </CENTER>[FONT=Tahoma, sans-serif]1. [/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]การจัดเตรียม ศูนย์หลบภัย[/FONT]
    [FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]http://palungjit.org/showthread.php?t=132819[/FONT][/FONT]​

    [FONT=Tahoma, sans-serif]2. [/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]แผนที่พื้นที่ปลอดภัยของประเทศไทย[/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]... [/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]กรุณา [/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]save [/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]เก็บไว้[/FONT]
    [FONT=Tahoma, sans-serif]http://palungjit.org/showthread.php?t=71028[/FONT]

    [FONT=Tahoma, sans-serif]3. [/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]ให้ช่วยกันหาพิกัด ของสถานที่ปลอดภัย[/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]/[/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]จุดนัดพบ[/FONT]
    [FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]http://palungjit.org/showthread.php?t=69448[/FONT][/FONT]​

    [FONT=Tahoma, sans-serif]4. [/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]สรุปตำแหน่งจุดนัดพบ สถานที่ปลอดภัยยามเกิดภัยพิบัติ เพื่อลง [/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]Google Maps[/FONT]
    [FONT=Tahoma, sans-serif]http://palungjit.org/showthread.php?t=102486[/FONT]

    [FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]5. [/FONT][/FONT][FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]รวบรวมรายชื่อสถานที่หลบภัยในช่วงภัยพิบัติ [/FONT][/FONT]
    [FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]http://palungjit.org/showthread.php?t=42069[/FONT][/FONT]​

    [FONT=Times New Roman, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]6. [/FONT][/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]รวบรวมรายชื่อสถานที่ปลอดภัยในช่วงภัยพิบัติในภาคเหนือตอนล่าง[/FONT]
    [FONT=Tahoma, sans-serif]http://palungjit.org/showthread.php?t=64688[/FONT]

    [FONT=Tahoma, sans-serif]7.[/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]รวบรวมรายชื่อสถานที่ปลอดภัยในช่วงภัยพิบัติในภาคกลาง[/FONT]
    [FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]http://palungjit.org/showthread.php?t=64687[/FONT][/FONT]​

    [FONT=Tahoma, sans-serif]8. [/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]รวบรวมรายชื่อสถานที่ปลอดภัยในช่วงภัยพิบัติในภาคใต้ [/FONT]
    [FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]http://palungjit.org/showthread.php?t=64698[/FONT][/FONT]​

    [FONT=Tahoma, sans-serif]9. [/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]รวบรวมสถานที่ปลอดภัย และหลักการสังเกตุ[/FONT]
    [FONT=Tahoma, sans-serif]http://palungjit.org/showthread.php?t=68783[/FONT]

    [FONT=Tahoma, sans-serif]10. [/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]สถานที่ปลอดภัย ในยามเกิดภัยพิบัติ[/FONT]
    [FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]http://palungjit.org/showthread.php?t=63707[/FONT][/FONT]​

    [FONT=Tahoma, sans-serif]11. [/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]สถานที่สำหรับหลบภัยพิบัติทั่วประเทศ[/FONT]
    [FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]http://palungjit.org/showthread.php?t=116148[/FONT][/FONT]​

    12. [FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]เส้นทางอพยพ [/FONT][/FONT]
    [FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]http://palungjit.org/showthread.php?t=89202[/FONT][/FONT]​

    [FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]13. [/FONT][/FONT][FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]สรุปตำแหน่งจุดนัดพบ สถานที่ปลอดภัยยามเกิดภัยพิบัติ เพื่อลง [/FONT][/FONT][FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]Google Maps[/FONT][/FONT]

    14. ปรียนันท์ธรรมสถาน เพื่อปฏิบัติและหลบภัย
    http://palungjit.org/showthread.php?t=81557
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มกราคม 2009
  6. bovybovy5

    bovybovy5 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2009
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +0
    ในขณะที่โลกจะแตก

    แล้วกรณี "วัดพระทำอะไรกลายๆ" ล่ะคะ ที่เค๊าว่าให้รอสุขสบายเมื่อตายไปดีกว่า ชาตินี้ให้เอาเงินมาบริจาคทำบุญกะเค๊าเยอะๆหน่ะ อันนั้น สงสั๊ย สงสัย
    ;aa12​
     
  7. lagunaram

    lagunaram เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    368
    ค่าพลัง:
    +697
    อ่านแล้วน่ากลัวจังเลย อย่างพึ่งเกิดเลยนะ ยังไม่ได้เลี้ยงดูพ่อแม่สักเท่าไหร่เลย ขอให้อีกสัก10ปีเถอะเพี้ยง
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หมวดหมู่กระทู้ - การเตรียมความพร้อมทางกาย เพื่อรับมือกับภัยพิบัติ

    1. รวบรวม "การปฐมพยาบาลเบื้องต้น" (ขณะเกิดภัยพิบัติ) ช่วยๆกันโพสต์จ้า
    [FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]http://palungjit.org/showthread.php?t=65862[/FONT][/FONT]​

    [FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]2. [/FONT][/FONT][FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]รวมอุปกรณ์ ยังชีพ[/FONT][/FONT]
    [FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]http://palungjit.org/showthread.php?t=66911[/FONT][/FONT]

    [FONT=Tahoma, sans-serif]3. [/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]รวบรวมแนวคิด [/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]"[/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]การดัดแปลงที่หลบภัย [/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]& [/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]ที่อยู่อาศัยแนวธรรมชาติ[/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]"[/FONT]
    [FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]http://palungjit.org/showthread.php?t=69508[/FONT][/FONT]

    [FONT=Tahoma, sans-serif]4. ~ [/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]ฝึกลมปราณ [/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]~ [/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]เสริมภาคเตรียมกาย เพื่อรับมือกับภัยพิบัติ[/FONT]
    [FONT=Tahoma, sans-serif]http://palungjit.org/showthread.php?t=135615[/FONT]

    [FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]5. "[/FONT][/FONT][FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]จัดอบรม การใช้อุปกรณ์เดินป่า[/FONT][/FONT][FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]"[/FONT]
    [FONT=Tahoma, sans-serif]http://palungjit.org/showthread.php?t=81371
    [/FONT][/FONT]

    [FONT=Times New Roman, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]6. [/FONT][/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]ข่าวดี อบรมการใช้อุปกรณ์เดินป่าฟรีครับ [/FONT]
    [FONT=Times New Roman, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]http://palungjit.org/showthread.php?t=107341[/FONT][/FONT]

    [FONT=Times New Roman, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]7. [/FONT][/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]ใครมีเทคนิคดีดีในการเดินป่าใช้ชิวิตเรียบง่ายทางนี้ [/FONT]
    [FONT=Times New Roman, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]http://palungjit.org/showthread.php?t=113914[/FONT][/FONT]

    [FONT=Times New Roman, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]8. **[/FONT][/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]ดูดเปลี่ยนชีพ[/FONT][FONT=Times New Roman, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]** [/FONT][/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]อุปกรณ์พิเศษเมื่อเกิดภาวะน้ำขาดแคลน [/FONT]
    [FONT=Times New Roman, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]http://palungjit.org/showthread.php?t=71657[/FONT][/FONT]

    [FONT=Tahoma, sans-serif]9. [/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]น้ำดื่ม[/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]-[/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]น้ำใช้[/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]... [/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]ยามเกิดภัยภิบัติ[/FONT]
    [FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]http://palungjit.org/showthread.php?t=68041[/FONT][/FONT]

    [FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]10. [/FONT][/FONT][FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]ภัยที่เกิดจากน้ำและการป้องกัน [/FONT][/FONT]
    [FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]http://palungjit.org/showthread.php?t=80369[/FONT][/FONT]

    [FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]11. [/FONT][/FONT][FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]เมนูเด็ด [/FONT][/FONT][FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]7:7:49 - [/FONT][/FONT][FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]อาหารสำเร็จ ที่เก็บไว้ได้สำหรับวัน เจ็ด เจ็ด [/FONT][/FONT][FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]49 [/FONT]
    [FONT=Tahoma, sans-serif]http://palungjit.org/showthread.php?t=85325
    [/FONT][/FONT]

    [FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]12. [/FONT][/FONT][FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]กระทู้ฝากซื้อของและแนะนำแหล่งซื้อของดีราคาถูกครับ [/FONT][/FONT]
    [FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]http://palungjit.org/showthread.php?t=75060[/FONT][/FONT]

    [FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]13. [/FONT][/FONT][FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]น่าจะมีการซ้อมใช้ชีวิตหนีภัยแบบเต็มตัวครับ [/FONT][/FONT]
    [FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]http://palungjit.org/showthread.php?t=75137[/FONT][/FONT]

    [FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]14. [/FONT][/FONT][FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]จะทำอย่างไร ถ้าภัยพิบัติจากนิวเคลียร์เกิดขึ้นในอีกไม่นานนี้ [/FONT][/FONT][FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]?[/FONT]
    [FONT=Tahoma, sans-serif]http://palungjit.org/showthread.php?t=73761
    [/FONT][/FONT]

    [FONT=Tahoma, sans-serif]15. [/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]สิ่งของจำเป็นที่ควรมีเพื่อที่จะต้องใช้ในการหนีภัย[/FONT]
    [FONT=Tahoma, sans-serif]http://palungjit.org/showthread.php?t=119115[/FONT]

    [FONT=Tahoma, sans-serif]16. [/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]ถ้าภัยพิบัติมาถึง[/FONT]
    [FONT=Tahoma, sans-serif]http://palungjit.org/showthread.php?t=92724[/FONT]

    [FONT=Times New Roman, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]17. [/FONT][/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]ถ้าน้ำท่วมกรงเทพ ฯ ประมาณ ๑ เดือน เตรียมอะไรในถุงยังชีพดี[/FONT]
    [FONT=Tahoma, sans-serif][FONT=Tahoma, sans-serif]http://palungjit.org/showthread.php?t=134552[/FONT][/FONT]

    [FONT=Tahoma, sans-serif]18. [/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]สัมมนา ภัยพิบัติและการเตรียมการ [/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]16 [/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]ธค [/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]50 [/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]มธ[/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]. [/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]รังสิต[/FONT]
    [FONT=AngsanaUPC, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]http://palungjit.org/showthread.php?t=101189[/FONT][/FONT]

    [FONT=Times New Roman, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]19. "[/FONT][/FONT][FONT=Tahoma, sans-serif]สามเหลี่ยมแห่งชีวิต[/FONT][FONT=Times New Roman, serif][FONT=Tahoma, sans-serif]"
     
  9. lagunaram

    lagunaram เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    368
    ค่าพลัง:
    +697
    คุณbovy อย่าไปปรามาสพระค่ะ เราอาจจะไม่รู้ข้อเท็จจริงก็ได้ค่ะ ดิฉันไม่ได้เข้าข้างไหนนะคะ แต่การพูดถึงวัดในแหง่ไม่ดีแล้วให้คนอื่นคิดว่าไม่ดีนั่นมันบาปอ่ะค่ะ แค่คิดก็ผิดทางมโน ถ้าพูดก็เพิ่มวจีไปอีกค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มกราคม 2009
  10. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    <table id="post" class="tborder" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr valign="top"><td class="alt2" style="border-style: none solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255); border-width: 0px 1px;" width="175"> Falkman <script type="text/javascript"> vbmenu_register("postmenu_", true); </script>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Jul 2006
    สถานที่: Falkland
    ข้อความ: 5,378
    <if condition=""></if> พลังการให้คะแนน: 3620 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </td> <td class="alt1" id="td_post_" style="border-right: 1px solid rgb(255, 255, 255);"> <!-- icon and title --> [​IMG] <center>Dream

    </center>
    <hr style="color: rgb(255, 255, 255); background-color: rgb(255, 255, 255);" size="1"> <!-- / icon and title --> <!-- message --> <!-- ads code --> <script type="text/javascript"><!-- google_ad_client = "pub-0334174069738588"; /* 300x250, ถูกสร้างขึ้นแล้ว 1/12/09 */ google_ad_slot = "0317131318"; google_ad_width = 300; google_ad_height = 250; //--> </script> <script type="text/javascript" src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js"> </script><script src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></script><script>window.google_render_ad();</script><iframe name="google_ads_frame" src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/ads?client=ca-pub-0334174069738588&dt=1231782569496&lmt=1231782569&output=html&slotname=0317131318&correlator=1231782569496&url=http%3A%2F%2Fpalungjit.org%2Fprivate.php%3Fdo%3Dshowpm%26pmid%3D877585&ea=0&ref=http%3A%2F%2Fpalungjit.org%2Fprivate.php&frm=0&ga_vid=569510014.1216557784&ga_sid=1231780350&ga_hid=125298195&ga_fc=true&flash=10.0.12&u_h=900&u_w=1440&u_ah=866&u_aw=1440&u_cd=32&u_tz=420&u_his=35&u_java=true&u_nplug=21&u_nmime=112&dtd=9" marginwidth="0" marginheight="0" vspace="0" hspace="0" allowtransparency="true" scrolling="no" width="300" frameborder="0" height="250"></iframe>
    เมื่อวานคุยกับคุณจินดา คุณจินดาบอกว่า ได้ฝันว่าเจอพญานาคสองตัว ชัดมากๆ มาบอกว่า ภัยพิบัติจะเกิดขึ้นอีกแล้ว โดยเฉพาะตั้งแต่เดือนมีนาเป็นต้นไป

    ทีแรกที่ฝันเห็นในหลวงที่พระราชวังไกลกังวลที่หัวหิน ท่านบอกว่า่ ท่านมาบำเพ็ญบารมี เพื่อไม่ให้เกิดภัยที่จะเกิด เช่น สตอร์มเสริจตอนนั้น เลยวางใจได้ แต่ตอนนี้พญานาคมาบอก ว่าให้เตรียมตัวได้แล้วน๊า

    ผิดพลาดประการใดช่วยแก้ให้ด้วยจ้า


    <!-- / message --> <!-- sig --> __________________
    มี "สติ" รู้กาย รู้ใจ อย่างเนืองๆ
    "1784" ศูนย์บรรเทาภัยภิบัติ กระทรวงมหาดไทย
    <!-- / sig --> </td> </tr> <tr> <td class="alt2" style="border-style: none solid solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255); border-width: 0px 1px 1px;"> [​IMG] </td> <td class="alt1" style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255) -moz-use-text-color; border-width: 0px 1px 1px 0px;" align="right"> <!-- controls --> [​IMG]</td></tr></tbody></table>
     
  11. bovybovy5

    bovybovy5 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2009
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +0
    มิได้ตั้งใจจะปรามาสแต่อย่างใดเลยค่ะ เพียงแค่ไม่เข้าใจหลักการคิดเท่านั้นเอง คืออันนี้เท่าที่เข้าใจหลักของพระพุทธศาสนาคือให้ทำบุญ สมาธิ สวดมนต์ ประมาณนั้น แต่ที่ว่า บริจาคเงินเพื่อซื้อแหวนไก่ย่าง สร้อยคอสัมตำในชาติหน้า อันนี้งงค่ะ เลยอยากให้แนะนำค่ะ จิงๆมิได้หลบหลู่ดูหมิ่น แค่ไม่เคลียร์ค่ะ ขอบคุณสำหรับธรรมะทุกประการค่ะ
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วัดพระธรรมกาย ก็เป็นแหล่งหลบภัยที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งครับ เพราะมีการสร้างอาคารสถานที่เตรียมไว้แล้ว สามารถรองรับได้ทั้งพระสงฆ์และผู้คนทั่วไป เข้าไปอยู่อาศัยได้นับล้านคนเลยทีเดียวครับ มีการสร้างโรงทานขนาดใหญ่ และโรงสีข้าวของตนเองเตรียมไว้แล้วด้วยครับ

    เรื่องการทำบุญของวัดพระธรรมกายนั้น ก็เป็นเรื่องศรัทธาของแต่ละท่านจะทำกันครับ ผมก็เป็นศิษย์วัดพระธรรมกายเช่นกัน ขอยืนยันว่าวัดแห่งนี้เป็นวัดที่ดีอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย พระสงฆ์ในวัดนี้ปฏิบัติธรรมในแนวของหลวงพ่อสด วัดปากน้ำภาษีเจริญ อย่างเคร่งครัดมาก วันอาทิตย์ต้นเดือนจะมีคนมาทำบุญและปฏิบัติธรรมนับแสนคนเลยทีเดียวครับ

    การฟังแต่เสียงนินทากล่าวร้าย ก็ไม่สู้ไปดูให้เห็นกับตาตนเองครับ ว่าความจริงกับสิ่งที่หนังสือพิมพ์ได้ประโคมข่าวกันนั้น มันแตกต่างกันมากมายราวฟ้ากับดินเพียงไหน ที่ผมกล้าพูดเช่นนี้เพราะผมได้มาทำบุญกับวัดนี้มาเกือบจะ 20 ปีแล้ว ถ้าเป็นจริงอย่างที่หนังสือพิมพ์โจมตีกัน เหตุไฉนจึงยังมีคนให้ความศรัทธาในวัดนี้นับเป็นล้านๆคน ถ้าไม่ดีจริงก็พังไปนานแล้ว เรื่องนี้ผมกล้ายืนยันครับ

    เรื่องการสอนให้คนทำบุญแบบให้ทุ่มเท ทั้งชีวิตและจิตใจ คงเป็นเรื่องที่สงสัยค้างคาใจคนเป็นจำนวนมาก ว่าทำไมวัดพระธรรมกายจึงได้สอนแบบนี้ เรื่องนี้ผมขออธิบายแบบย่อๆ ว่า เนื่องจากหลวงพ่อธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายนี้ ท่านเป็นพุทธภูมิสายปราบมารแบบเดียวกับหลวงพ่อสด วัดปากน้ำภาษีเจริญ

    ที่มุ่งเน้นปฏิบัติธรรมใน"วิชชาธรรมกาย"เป็นหลัก ซึ่งเป็นพุทธภูมิแบบพิเศษที่จะสร้างบารมีแบบไม่มีกำหนดเวลาเหมือนพุทธภูมิโดยทั่วไป คือจะมากกว่า 80 อสงไขยขึ้นไป ทั้งนี้ก็เพื่อจะรื้อสัตว์ขนสัตว์ในวัฏฏะสงสารนี้ให้หมดไปแบบสิ้นเชิง คือทำลายภพสามให้หมดไปนั่นเอง จึงต้องอาศัยบุญบารมีที่มากกว่าพุทธภูมิธรรมดาทั่วไปอย่างมาก การทำบุญทุกอย่างจึงต้องทำแบบทุ่มเทสุดชีวิตจิตใจ และคณะศิษย์ของวัดนี้จึงต้องทำบุญสร้างบารมีกันอย่างไม่มีขีดจำกัดเช่นเดียวกัน

    เป็นไงครับ ฟังดูแล้วออกจะแปลกใจไหมครับ เรื่องนี้เป็นเรื่องอจินไตยของสายพุทธภูมิเขาครับ พวกเราเป็นสาวกภูมิธรรมดาคงเข้าใจเรื่องนี้ยากสักหน่อย พวกเราปฏิบัติธรรมเพียงเพื่อไปนิพพานในชาตินี้ก็พอแล้ว ไม่ต้องไปสร้างบารมีมากมายอย่างวัดพระธรรมกายเขาหรอกครับ เพราะสายวัดพระธรรมกายนี้เขาเป็นพุทธภูมิทั้งหมดเลย ไม่มีสาวกภูมิเลย เขามุ่งสร้างบารมีเพื่อจะได้กายมหาบุรุษของพระพุทธเจ้า เพื่อไปปราบมารและรื้อวัฏฏะสงสารนี้ ให้ดับสลายไปแบบถาวรเลยครับ

    ปล. เรื่องบริจาคเงินเพื่อซื้อแหวนไก่ย่าง สร้อยคอสัมตำในชาติหน้า นั้นเป็นเรื่องที่เขาคุยกันในคณะศิษย์วัดพระธรรมกายที่ถอดกายทิพย์ได้แล้ว ว่าเขาได้ถอดกายทิพย์ไปท่องสวรรค์ แล้วได้ไปเห็นเครื่องประดับของเทวดานางฟ้า ที่เกิดจากการทำบุญในตอนที่เป็นมนุษย์ จะมีรูปร่างตามลักษณะตามสิ่งของที่ใช้ทำบุญ เช่นถวายไก่ย่างใส่บาตรพระ หรือถวายอาหารพระด้วยส้มตำเป็นต้น ก็จะมีเครื่องประดับที่มีลักษณะเหมือนไก่ย่างหรือส้มตำ แต่เป็นแบบสวยงามตามความนิยมของชาวสวรรค์เขาครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มกราคม 2009
  13. kowmoo

    kowmoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +1,896
    เมื่อคืนฟังข่าว ข่าวข้นช่อง9 ค้นพบพระบรมสารีริกธาตุอายุ 4000 ปี ดิฉันฟังเสร็จขนลุกซู่ทั้งตัวเลย สาธุ
     
  14. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    เมื่อคืนนั่งดูข่าวช่องอัลจาซิล่า (ไม่รู้เขียนถูกป่าว) นอนดูจนหลับ (แต่เปิดทีวีไว้ทั้งคืนจนเช้า) ตื่นๆ หลับๆ มาดู

    ฟังๆ ข่าวแล้วน่ากลัวกว่าที่เราคิดมากเลย คิดว่าไม่นานคนมุสลิมทั่วโลกอาจลุกฮือ เห็นเค้าพูดถึงบุช ด้วยว่าเป็นผู้ร้ายสากล อะไรทำนองนี้ ว่าก้าวล้ำเสรีภาพส่วนบุึคคล เขียนไม่ค่อยถูก แต่บอกตรงๆ ว่าดูข่าวแล้วอึ้งมาก (ทั้งคืนช่องนี้เสนอข่าวของอิสราเอลที่โจมตีเมืองกาซ่าตลอดเลย) เด็กๆ น่าสงสารมาก มีเด็กคนหนึ่งบาดเจ็บร้องไห้ตลอด เค้าบอกว่า พอได้กลิ่นแผลตัวเองขึ้นมาก็ร้องไห้อีก เด็กบางคนบอกว่าพ่อแม่พี่น้องตายไปต่อหน้า ปล่อยโฮมา เฮ่อ ไม่รู้จะพูดอย่างไรแระ

    ตรงนี้อาจเป็นชนวนอะไรบางอย่าง ที่จะเกิดขึ้นไม่นานนี้
     
  15. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    11 ม.ค. 52
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    รถถัง สายไฟฟ้าที่ถูกโยง รวมพล
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    สงครามที่ยืดเยื้อ ผู้คนรวมกลุ่มหาที่หลบภัย
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    สำหรับท่านที่เชื่อว่าภัยพิบัติจะเกิดขึ้นจริง แต่ยังไม่ได้เข้ากลุ่ม ขอให้รีบหากลุ่มเข้าได้แล้ว ส่วนผู้ที่ยังไม่มีที่จะไป ถ้าอยากจะไปสายอีสานเหนือ ลอง pm เข้ามา แล้วผมจะพิจารณาเป็นรายๆ ว่าท่านจะถูกกับพื้นที่นี้หรือไม่ ?
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์ ผมจะขึ้นไปทำรางน้ำฝนกับเพื่อนและมีสมาชิกจาก ขอนแก่น จะตามไปดูพื้นที่ด้วย ท่านใดสนใจจะตามไปด้วยก็ขอเชิญ
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    13 ม.ค. 52
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ข่าวหน้า 1 แดงเหลืองลูกนายขนมต้มจะมีปัญหามากขึ้น
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ข้าวสารถุงละ 5 ก.ก. ตูดขาด
    <O:p</O:p
    จะมีปัญหาเรื่องข้าวสาร<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มกราคม 2009
  16. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <table style="" width="98%" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="c1" width="4" height="4">
    </td> <td style="border-top: 1px solid gray;" width="97%"> <table width="100%"><tbody><tr><td height="1">
    </td></tr></tbody></table> </td> <td class="c2" width="4">
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3" style="border-left: 1px solid gray; border-right: 1px solid gray;" width="100%" align="center"> [SIZE=+1]ประกาศเตือนภัย
    "ประเทศไทยมีอากาศหนาวเย็นลง และคลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น"
    [/SIZE]
    ฉบับที่ 22 (22/2552) ลงวันที่ 13 มกราคม 2552
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3" style="border-left: 1px solid gray; border-right: 1px solid gray; padding: 10px;" width="100%" align="center"> บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศหนาวเย็นลง อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศา และมีลมแรงต่อเนื่องจนถึงวันที่ 15 มกราคม 2552 โดยบริเวณเทือกเขาสูงในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีน้ำค้างแข็งเกิด ขึ้นได้ในบางพื้นที่
    สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ยังคงมีกำลังแรง ทำให้คลื่นลมในอ่าวไทยสูง 2-4 เมตร และมีคลื่นลมแรงพัดเข้าหาฝั่ง ขอให้ชาวเรือและชาวประมงระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กในอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 13-15 มกราคม 2552 นี้ไว้ด้วย
    </td> </tr> <tr> <td class="c3" width="4" height="4">
    </td> <td style="border-bottom: 1px solid gray;" width="97%"> <table width="100%"><tbody><tr><td height="1">
    </td></tr></tbody></table> </td> <td class="c4" width="4">
    </td> </tr> </tbody></table>
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>พระราชทาน 3,000 ชุดถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>13 มกราคม 2552 09:57 น</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ศูนย์ข่าวศรีราชา - พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ พระราชทาน 3,000 ชุด ถุงยังชีพ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ไร้สิ่งของขัดต่อศาสนา

    พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้บรรจุและลำเลียงถุงยังชีพพระราชทานของมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภา)ยามยาก สภากาชาดไทย จำนวน 3,000 ชุด เพื่อนำขึ้นรถบรรทุกของกองทัพเรือ เข้าให้ความช่วยเหลือราษฎรและพระภิกษุสงฆ์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้แก่ จังหวัด ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส

    โดยมีนางสมถวิล ยังอยู่ ผู้ช่วยเลขานุการในพระองค์ฯ เป็นผู้ควบคุมการบรรจุถุงยังชีพเพื่อลำเลียงขึ้นรถบรรทุกของกองทัพเรือ และประสานการปฏิบัติในการเคลื่อนย้ายถุงยังชีพพระราชทานในครั้งนี้ โดยมีประธานชมรมไทเก๊กเทศบาลเมืองสัตหีบพร้อมสมาชิก และนาวาเอก นพดล สุภากร ผู้บังคับการ ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ และ นาวาเอก วิรัตน์ สมจิตร รองผู้บังคับการฯ ได้สนับสนุน กำลังพลจำนวนมาก เข้าร่วมบรรจุและลำเลียงถุงยังชีพในวันนี้

    นางสมถวิล กล่าวว่า จากกรณีที่ได้เกิดอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ประธานอุปถัมภ์มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภา)ยามยากสภากาชาดไทย ได้ทรงมีความห่วงใยประชาชนที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ จึงได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้นำเครื่องอุปโภค บริโภค มาทำการคัดแยก เพื่อบรรจุถุงยังชีพให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ประสบอุทกภัย

    โดยเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ส่วนใหญ่เป็นราษฎรที่นับถือศาสนาอิสลาม ถุงยังชีพทีนำเข้าให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ จะเป็นอาหารที่ปราศจากหมูหรือสิ่งของที่เป็นสิ่งต้องห้ามทางศาสนาอิสลามบรรจุเข้าไปโดยเด็ดขาด โดยกองทัพเรือได้สนับสนุนรถยนต์บรรทุกชานต่ำ พลขับและเจ้าหน้าที่ ลำเลียงยังพื้นที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ด้วย

    ที่มา http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9520000003489
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ขวดน้ำมีคุณค่าอย่าทิ้ง
    ใช้ใส่ข้าวสาร อาหารแห้งกันน้ำและแมลงมอดได้
    (ไอเดียจากอาจารย์คลิก)

    [​IMG]

    ข้าวสารกับการบรรจุในวัสดุกันน้ำที่หาได้ง่าย โดยไม่ใช้งบประมาณ มีแบบนี้ก็นอนเย็นใจจาก มด มอด ปลวก

    โยนลงน้ำไว้สักสองวัน ก็ยังเก็บมาหุงกินได้ ถ้ามันหนักบ่ามากเวลาเดินลุยน้ำก็ใช้เชือกลากหรือทำเป็นทุ่นลอยน้ำก็สนุกกันไปอีก เด็ก ๆ ได้ เฮ....

    เวลาแจกก็สบายใจ ไม่ต้องตัก ตวง ยกให้ไปเลย ข้าวหมดก็เก็บไว้ใส่น้ำ หรือไม่ก็ทำทุ่นให้เด็ก ๆ เล่นน้ำ ถ้ามีมากเกินไปก็กรอก ดิน ทราย ใส่ก่อเป็นผนังถ้ำได้อีก หรือเอาไปหลอมทำน้ำมันเชื้อเพลิงก็ยังได้

    ที่มา http://palungjit.org/showthrea...=132819&page=3<!-- / message --><!-- attachments -->

    หมายเหตุ

    อ้างอิงจากคุณ นาคา

    พระอาจารย์เล็ก ท่านกล่าวว่า...ในช่วงกลางปีนี้ ให้ระวังเรื่อง
    -ข้าวยากหมากแพง
    -นำมันอาจจะขึ้นมาอีก
    -ให้เตรียมอุปกรณ์ ของใช้ เฉพาะที่จำเป็นใว้บ้าง เช่น ของแห้ง ข้าวสาร ...

    อ้างอิงจากคุณ k_isara

    13 ม.ค. 52 ข่าวหน้า 1 แดงเหลืองลูกนายขนมต้มจะมีปัญหามากขึ้น
    <O:p</O:pข้าวสารถุงละ 5 ก.ก. ตูดขาด จะมีปัญหาเรื่องข้าวสาร

    อ้างอิงจากคุณ คณานันท์

    เราตุนอาหารไว้จนมดและมอดมันกิน เททิ้งไปสองสามรอบแล้ว เสียเงินไปก็มาก (แก้ไขได้ด้วยไอเดียของอาจารย์คลิก)

    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]


    </FIELDSET>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มกราคม 2009
  19. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    รับแจ้งจากนักวิทยุสมัครเล่นภูเก็ต
    มีเหตุไฟไหม้ เรือใบขนาดเล็กนักท่องเที่ยว หน้าแหลมพันวา อ่าวมะขาม ขณะทีมช่วยเหลือฯ และศูนย์กู้ภัยทางทะเล กองเรือภาค 3 ประสานงานช่วยเหลือ เนื่องจาก ลมแรงมากในหน้าหนาว อากาศ ทางภูเก็ตหนาวประมาณ 12 องศา หนาวกว่าทุกปี

    ภูเก็ต ,พังงา ,กระบี่,ระนอง ทางกลุ่มนักวิทยุสมัครเล่นจะคอยประสานงานเหตุต่างๆ ตลอด ไม่ว่าจะ มีภัย หรือข่าวใดๆจาก ศูนย์เตือนภัย และมีระบบ เฝ้าดู ระวังเหตุแผ่นดินไหว จะกระจายข่าว โดยทันท่วงที ทั้ง 2 สถานีทวนสัญญาณ ในเมือง และ ยอดเขานาคเกิด
     
  20. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** สัญญาใจ สัญญาทำ ****

    เมื่อเหตุเกิด รูปกระทบตา หูกระทบเสียง ใจสัมผัส จิตไม่หวั่นไหว
    เกิดความคิดที่ดี...มันน่าจะทำ ตัวเราน่าจะทำ แล้วมันต้องทำ....นี้คือ สัญญาใจ ที่เคยให้ไว้
    เมื่อ ได้เริ่มทำ ทำได้ ทำได้ แล้วก็ทำได้อีก... นี้คือ สัญญาทำ

    สัญญาใจ...กำหนดเป็น สัจจะ ขึ้นมานำตน
    สัญญาทำ....ทำตามสัญญากับใจตนเอง เป็นสัจจะทำ
    คือ ทำตามสัจจะที่ให้ไว้แล้ว

    แล้ว สัญญาของท่าน คืออะไร !!!

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มกราคม 2009

แชร์หน้านี้

Loading...