เรื่องจริงน่าเศร้า เด็กถูกทารุณ พร้อมภาพประกอบ

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย สมถการณ์, 30 ธันวาคม 2008.

  1. สมถการณ์

    สมถการณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2007
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +105
    เรื่องที่จะเล่านี้ ดิฉันได้แปลมาจากบทความภาษาอังกฤษจาก http://forestdragon.wordpress.com/2008/04/22/the-kelsey-briggs-story-just-wrong-and-so-sad/ ค่ะ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคนโดยเฉพาะคนเป็นพ่อเป็นแม่ อ่านเสร็จจะกอดลูกไว้แน่นๆ ก็ไม่ว่ากันค่ะ ถ้าแปลผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยค่ะ

    เรื่องราวของหนูน้อยโชคร้ายที่เกิดมาบนโลกนี้ได้ไม่ถึงสามปี ก็ต้องจากไปอย่างทรมานโดยน้ำมือพ่อเลี้ยงและแม่แท้ๆ หนูน้อยคนนี้ชื่อ เคลซี่ บริกส์ (Kelsey Briggs).


    เคลซี่ เกิดที่เมืองโอคลาโฮม่า, สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2002 หลังจากที่พ่อแม่ของเธอได้หย่าร้างกัน (แม่ของเธอหย่าโดยมารู้ทีหลังว่าตัวเองตั้งครรภ์)


    ปลายปี 2004 แม่ของเธอชื่อ เรย์ ดอว์น สมิธ (Raye Dawn Smith) ได้เริ่มคบหากับชายหนุ่มชื่อ ไมเคิ่ล ลี พอร์เตอร์ (Michael Lee Porter).


    รายงานการเกิดเหตุครั้งแรกเกี่ยวกับความน่าสงสัยเรื่องเคลซี่ถูกทำร้ายร่างกาย ได้มีขึ้นในวันที่ 17 มกราคม 2005 หลังจากนั้นย่าของเธอก็ได้รับสิทธิในการเลี้ยงดูเคลซี่ เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2005
    หลังจากนั้นประมาณสามเดือน แม่ของเธอก็แต่งงานกับไมเคิ่ล พ่อเลี้ยง และเคลซี่ก็ถูกรับตัวจากย่าไปอยู่ในความดูแลของ สนง.สังคมสงเคราะห์ (ถ้าเรียกตามบ้านเราน่ะค่ะ) เพราะเธอได้รับบาดเจ็บที่ขา
    ซึ่งเวลานั้นแม่ของเธอได้มาเยี่ยมเธอประจำ (คิดว่าน่าจะพาไปเที่ยวข้างนอกด้วยค่ะ)โดยที่ไม่มีการควบคุมดูแลจากนักสังคมสงเคราะห์ และบางครั้งที่แม่มาเยี่ยมนั้นพ่อเลี้ยงก็มาด้วย ซึ่งเป็นการขัดคำสั่งศาลที่ห้ามไม่ให้พ่อเลี้ยงเข้าใกล้เคลซี่ ช่วงเวลานี้เนี่ยถือได้ว่าแม่และพ่อเลี้ยงของเธอใช้เวลาอยู่
    กะเธอมากกว่าย่าของเธอซะอีก

    วันที่ 4 พฤษภาคม หนูน้อยเคลซี่ก็ถูกส่งตัวกลับไปอยู่กับย่าของเธอ ซึ่งช่วงที่เธออยู่ที่สถานสงเคราะห์นั้น มีรายงานว่าเคลซี่ถูกกระทำทารุณกรรมนานเป็นเดือนๆ คือ มีแผลถลอกและฟกช้ำที่ก้นเมื่อเดือนมกราคม 2005 และขาหักทั้งสองข้างในเดือนเมษายน 2005 (สงสัยเหมือนกันค่ะว่าอยู่สถานสงเคราะห์แล้วโดนทารุณได้ยังไง)


    วันที่ 15 มิถุนายน 2005 ศาลมีคำสั่งให้ส่งเคลซี่กลับไปอยู่กับแม่และพ่อเลี้ยง โดยผู้พิพากษาอ้างว่า
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. สมถการณ์

    สมถการณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2007
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +105
    ทุกคนอาจจะสงสัยนะคะว่าแล้วพ่อของเคลซี่ล่ะ อยู่ที่ไหน พ่อของเคลซี่ชื่อ แลนซ์ บริกส์ (Lance Briggs)เป็นทหาร ต้องไปรบในอิรักค่ะ และเค้าก็ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่โดยกำลังรักษาตัวอยู่ และมีกำหนดกลับในอีกไม่กี่วันหลังจากเคลซี่เสียชีวิต


    วันที่ 11 ตุลาคม 2005 เคลซี่ได้เสียชีวิตโดยน้ำมือของพ่อเลี้ยงจอมโหด ในระหว่างแม่ของเธอออกจากบ้านไปรับลูกเลี้ยงซึ่งเป็นลูกติดของไมเคิ่ลที่โรงเรียน


    สาเหตุการเสียชีวิตของเคลซี่เนื่องมาจากการโดนกระแทกที่ช่วงท้องอย่างรุนแรงหลายครั้ง ซึ่งหลังจากเคลซี่เสียชีวิตแม่ของเธอก็หย่ากับพ่อเลี้ยง


    เคลซี่นั้นเสียชีวิตเพียงไม่กี่วันก่อนที่พ่อของเธอจะกลับจากอิรัก


    หลังจากนั้นสองอาทิตย์ ไมเคิลก็ถูกจับข้อหาฆาตกรรม ส่วนแม่ของเธอก็โดนข้อหาปล่อยปละละเลยและทำให้เกิดความรุนแรงต่อเด็ก


    หลังจากนั้นในเดือน เมษายน 2006 มีการตรวจศพของเคลซี่อีกครั้งซึ่งคราวนี้ มีรายงานว่ามีร่องรอยการถูกทารุณทางเพศด้วย ซึ่งตำรวจได้เพิ่มข้อหากระทำทารุณทางเพศให้ไมเคิลอีกหนึ่งข้อหา


    ศาลมีคำพิพากษาให้ไมเคิ่ล มีความผิดและจำคุก 30 ปี ส่วนแม่ของเธอนั้นศาลพิพากษาให้จำคุก 27 ปี
    จากเรื่องนี้นอกจากแม่และพ่อเลี้ยงที่ต้องรับผิดแล้ว ยังมีหลายคนวิพากษ์วิจารณ์ถึงความสับเพร่าของระบบรัฐ ที่ปล่อยให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ซึ่งหลังจากนั้นทางรัฐโอคลาโฮม่าก็ได้มีการเพิ่มกฎหมายชื่อ Kelsey's Law เพื่อป้องกันเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

    เคลซี่จ๋า จงไปสู่สุคติเถิด
    <!-- / message --><!-- attachments --><FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    </FIELDSET>
     
  3. กชพรรณ

    กชพรรณ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +6
    ขอบคุณค่ะ ที่เอามาให้อ่าน
     
  4. Baby_par

    Baby_par เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2007
    โพสต์:
    2,743
    ค่าพลัง:
    +3,265
    [​IMG]

    ทำไปได้นะ น้องเค้าน่ารักจะตาย
     

แชร์หน้านี้

Loading...