"กู้ชาติ" ด้วยการ

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย worawee watsanachin, 24 พฤศจิกายน 2008.

  1. worawee watsanachin

    worawee watsanachin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +152
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=headnews vAlign=top>"กู้ชาติ" ด้วยการ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. ปิ่นนคเรศ

    ปิ่นนคเรศ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +443
    อนุโมทนาด้วยคะ เห็นว่า "การให้" จะเป็นวิธีเดียวที่จะทำให้เกิดความสงบสุขคะ

    บังเอิญไปเจอมา อ่านแล้วสะเทือนใจคะ ก็ได้แต่หวังนะคะ คนไทยจะมีสติ และจะทำอะไร ควรคิดถึงพระองค์ท่านให้มากกว่าตนเอง ลองถามตนเองดูว่า เราเคยมีสัจจะที่จะทำความดีถวายให้พระองค์ท่านอย่างไร และเราได้ทำแล้วหรือไม่คะ ถ้าสำรวจแล้ว เราได้ทำตามที่เราได้ตั้งสัจจะไว้ ก็ถือว่า เราได้เป็นลูกที่ดีของพ่อคนหนึ่งคะ

    ขอฝากไว้ที่นี่ด้วยคะ

    ในหลวงทรงร้องไห้

    เมื่อวันที่ 8 มีนา ที่ผ่านมาผมได้ไปงานที่โรงเรียนเหมือนเช่นทุกปี ตอนกลับเดินมาตามตึกยาว เพื่อจะกลับมาทางประตูด้านเพาะช่าง ยังไม่ถึงบริเวณเศาลหลวงพ่อปู่ พบอาจาร์ยท่านหนึ่งนั่งอยู่ จำได้ว่าเป็นอาจารย์สุธี ท่านเกษียณไปแล้ว ไม่รู้คุณรู้จักรึเปล่า กราบอาจารย์ท่านแล้ว สังเกตเห็นว่า อาจารย์ร้องไห้อยู่ ท่านบอก เพิ่งได้พบกับรุ่นพี่ที่มาในงาน รุ่นที่เท่าไหรก้อไม่ได้ถาม เป็นนายทหารราชองครักษ์ชั้นผู้ใหญ่ เค้าเล่าให้อาจารย์ฟังว่า

    ****ในหลวงทรงร้องให้เห็นบ่อย****

    'ทรงเสียใจที่เมืองไทยจะสิ้นในรัชกาลของท่าน แล้วกระนั้นหรือ'

    ผมอยากจะตอบอาจารย์ไปว่าคงไม่หรอก ถ้าคนไทย รู้จำคำว่าว่า 'หน้าที่' มากกว่า 'สิทธิ'

    เราเคยชินกับการเป็นผู้รับจากคนคนหนึ่ง ที่เกิดมาเป็นผู้ให้ ให้มาตลอด เคยชิน จนลืมไปว่าวันนี้ถึงเวลาแล้วรึยังที่ เราควรจะเป็นผู้ให้แก่พระองค์ท่านบ้าง ผมลาอาจารย์เรียบร้อยร้อย กลับไปตามตึกยาว ไปไหว้พระผู้ให้กำเนิดโรงเรียน อธิษฐานขอให้พระองค์ท่าน ช่วยคุ้มครองให้หลานท่านทรงมีแต่ความสุข ทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรง เพียงแค่ไม่อยากได้ยินว่า ในหลวงทรงร้องไห้

    ความสุขของพระมหากษัตริย์

    หนึ่งปีที่ผ่านมา
    เราใส่เสื้อเหลือง เราใส่สายรัดข้อมือสีเหลือง คนนับแสนไปนั่งรอเป็นชั่วโมงๆ หน้าพระที่นั่งอนันตสมาคม เพื่อจะได้เห็นพระพักตร์ของพระบาทพระเจ้าอยู่หัวเพียงไม่กี่นาทีวันนั้น ในขณะที่ทั้งโลกเริ่มเสื่อมศรัทธาในระบบการปกครองโดยมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข เราได้แสดงให้โลกได้เห็นว่า มีประเทศเล็กๆ ประเทศหนึ่ง ที่คนทั้งชาติยังซื่อสัตย์ จงรักภักดีต่อราชวงศ์จักรี และ พระมหากษัตริย์อันทรงเป็นที่รักยิ่งของคนไทย

    .....สิบสองปีที่ผ่านมา
    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระประชวรหนักด้วยโรคหัวใจ เพราะทรงงานหนักเกินไปในขณะเดียวกัน สมเด็จพระราชชนนีก็ทรงพระประชวรหนักอยู่ ณ โรงพยาบาลศิริราชเช่นกัน เรายังจำรูปในหนังสือพิมพ์ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมพระราชชนนี

    ไม่กี่วันหลังจากการผ่าตัดใหญ่ถวาย พระหัตถ์ข้างหนึ่งกุมอยู่ที่พระอุระ และในพระหัตถ์อีกข้างหนึ่งทรงถือ ม้วนแผนที่กรุงเทพฯ เพราะน้ำกำลังท่วมกรุงอยู่ ยังจำกันได้ไหม?

    ..... 34 ปีที่ผ่านมา
    วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ.2516
    เป็นครั้งแรกในรัชกาล ที่เกิดวิกฤติด้านการเมืองรุนแรงที่สุด!
    วันนั้น นิสิตนักศึกษาและประชาชนนับหมื่นนับแสนเดินขบวนประท้วงรัฐบาล เหตุการณ์ร้ายแรงยิ่งขึ้นตำรวจทหารยิงประชาชน ในขณะที่นิสิตนักศึกษาก็เผาสถานที่ราชการ เกิดกลียุคทุกหย่อมหญ้า
    'คนไทยฆ่าคนไทยด้วยกันเอง '

    คืนนั้น สถานีโทรทัศน์ทุกช่องถ่ายทอดสดจากพระราชวังสวนจิตรลดา
    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชดำรัสกันคนไทยทุกคนว่า
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤศจิกายน 2008
  3. poysian

    poysian เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,140
    ค่าพลัง:
    +2,422
    ผมจะเป็นคนหนึ่งที่จะไม่ไปก่อความรุนแรง ไม่เพิ่มความรุนแรง ให้กับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งครับ..หากจะมีช่องทางใดๆที่ช่วยให้เขารักกันได้ผมจะทำ......อย่างน้อยๆ หน้าที่เคยบึ้งๆกัน.จะได้ยิ้มๆกันซักที...ทั้ง2ฝ่ายถ้าจะทะเลาะกันตอนนี้ไม่ห้ามครับ เพราะคงหยุดอะไรไม่ได้แต่ขออย่างนึงได้มั้ย..ทั้ง2ฝ่าย ขอแค่วันจันทร์วันเดียวของทุกสัปดาห์(วันเริ่มทำงาน)..ขอให้เดินเข้ามายิ้มให้กันซัก5นาที..แล้วร้องเพลงชาติร่วมกันตอน 8โมงเช้า.แล้วให้ถือเป็นวันหยุดกัน 1วัน แล้วตอนเย็น 6โมง ..ก็ให้มายืนร้องเพลงชาติร่วมกันอีก...ขอแค่เนี้ยะ..แค่วันจันทร์วันเดียว..แล้วหลังจากวันจันทร์จะไปทะเลาะกันใหม่ก็เชิญ..แต่พอครบกลับมาวันจันทร์ใหม่ก็ให้หยุดงานทะเลาะ 1วันแล้วมายิ้มให้กันใหม่แล้วร้องเพลงชาติร่วมกันใหม่...ขอเต๊อะๆๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...