ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. Thepkanya

    Thepkanya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2008
    โพสต์:
    166
    ค่าพลัง:
    +10,071
    "ขอให้ทุกคนรัก บ้านเกิด...เมืองนอน ของตัวเองไว้ ในบ้านเมืองของเรายามนี้ต้องการความสามัคคีของประชาชนทุกภาคของประเทศ...อย่าถึงกับต้องฆ่ากันเองเพราะ นักการเมือง เลยอยากจะให้ทุกคน...ทำดีถวายในหลวง...ขอให้มีสติ...อย่าใช้อารมณ์เข้าหากันควรจะฟังเหตุผลและนำไปคิดว่าสิ่งใดผิด...สิ่งใดถูก คุณทำเพื่อใคร? มีบางคนอาจจะคิดว่า...ในเมื่อกูอยู่ไม่ได้..พวกมึงก็ต้องวุ่นวายซิปหาย ......ฯ
    ด้วยความเคารพ<O:p></O:p>
    หมอนิด (กิจจา ทวีกุลกิจ)<O:p></O:p>

    27 พ.ย. 51"

    ว่าจะไม่ออกความเห็นแต่ก็อดไม่ได้ .. เพราะคำพูด เพราะอคติ เพราะคำทำนาย เพราะความรู้สึกส่วนตัว จึงทำให้บ้านเมืองแตกจนเย็บไม่ติดแบบที่เห็นกันอยู่นี้ ทุกคนอ้างว่ารักในหลวง ทั้งนั้น แต่การกระทำไม่สนองคำว่า "รู้รักสามัคคี"
    ขณะนี้ประชาชนสับสน ไม่รู้ว่าอะไร คือสิ่งที่ถูกต้อง อะไรคือเชื่อถือได้ อะไรคือจริงและไม่จริง วันนี้ไม่ผิดจากที่พระพุทธองค์กล่าวไว้เลย "กระเบื้องจะเฟืองฟูลอย น้ำเต้าน้อยจะถอยจม" กว่าจะรู้ว่า อะไรดีอะไรชั่ว บ้านเมืองคงยับเยินไปแล้วกระมัง ที่บอกว่าทำเพื่อสถาบัน แต่การกระทำที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ล้วนแต่ทำลายสถาบันทั้งนั้น ทั้งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ถึงคราวของบ้านเมืองแล้วหรือไร คนไทยใยไม่สังเกตอะไรบ้าง จะตกเป็นเหยื่อเป็นเครื่องมือเขาทำไม ทำไมไม่ตั้งอยู่ในความสงบ ..สงบทั้งกายและใจ ดังที่พระองค์ทรงกระทำให้เห็นเป็นตัวอย่างในเวลานี้ ผู้อยู่เบื้องลึกและเบื้องหลัง ที่ทำให้ความแตกแยกสะสมมาจน จะถึงที่สุดในไม่ช้านี้ คงหนีกรรมไม่พ้น เพราะเป็นกรรมที่ทำบนแผ่นดินไทย ขอให้ผลกรรมปรากฎตัวโดยเร็ว เพื่อจะได้เปิดเผย "ไอ้โม่ง" ให้คนไทยได้เห็นเสียที จะได้รู้ว่ากรรมมีจริง ถึงจะควบคุมกลไกต่าง ๆ ของประเทศได้ แต่กลไกแห่งผลกรรมคงควบคุมไม่ได้แน่ ขอให้พระองค์ทรงปลอดภัย อย่าได้เกิดการละคายเคืองแม้เพียงละอองธุรีดิน
    รักพระเจ้าอยู่หัว ขอให้ตั้งอยู่ในความสงบ และอยู่บนทางสายกลาง ขอให้อดทน ดังพ่อของแผ่นดิน
     
  2. blastmaster

    blastmaster สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +9
    หมอนิดเป็นหมอดูที่มั่วที่สุดคนหนึ่งที่เคยเจอมา ไม่รู้คนไปหลงเชื่อได้ยังไง ช่วยกันใช้ปัญญาพิจารณาอย่างแยบคายด้วย ความเห็นที่ไม่เป็นกลางและเอามามั่วเป็นคำทำนายที่ผิดซ้ำแล้วซ้ำอีกถือเป็นบาปที่ร้ายแรงอย่างหนึ่ง ระวังกรรมจะตามทันน๊ะ
     
  3. A+O

    A+O เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2007
    โพสต์:
    100
    ค่าพลัง:
    +120
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ตำรวจเปิดฉากยิงนัดแรกใส่พันธมิตรฯที่สุวรรณภูมิ-ไม่มีผู้บาดเจ็บ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>29 พฤศจิกายน 2551 09:16 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left height=12>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ตำรวจเปิดฉากยิงใส่ด่านพันธมิตรฯที่ขาขึ้นสุวรรณภูมิชั้นที่ 4 เมื่อเวลาประมาณ9.23น. เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บ ขณะที่ตำรวจร่นด่านสกัดรถประชาชนที่จะเข้าร่วมชุมนุม เข้ามาเกือบชิดกับด่านของการ์ดพันธมิตรฯ และเสริมกำลังอีกกว่าร้อยนาย

    วันนี้( 29 พ.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานด่วนจากสนามบินสุวรรณภูมิว่า เมื่อเวลา 9.23น. เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 200 นาย ตรึงกำลังเข้าประชิดพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ตั้งด่านสกัดอยู่ตรงทางขาขึ้นสุวรรณภูมิชั้นที่ 4 โดยเจ้าหน้าที่ได้ยิงปืนใส่ประชาชนแล้ว

    ขณะเดียวกันมีรายงานว่า เมื่อเวลา 9.40น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบจลาจล ตำรวจภูธรภาค 1 ใช้รถผู้ต้องขังขวางถนน เปิด 1 ช่องทางการจราจรในการตั้งด่านตรวจค้นรถยนต์ที่จะเข้าร่วมชุมนุมกับพันธมิตรฯ ภายในอาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยพบว่าในวันนี้ มีการเลื่อนด่านเข้าใกล้สถานที่ชุมนุมมากขึ้น โดยเฉพาะด่านที่เข้าทางด้าน ถ.กิ่งแก้ว และ ถ.บางนา-ตราด ที่เลื่อนเข้ามาใกล้กับด่านตรวจค้นของการ์ดพันธมิตรฯ ภายในสนามบิน และมีการเสริมกำลังตำรวจในแต่ละด่านกว่า 100 นาย

    เบื้องต้น ไม่มีผู้ชุมนุมของพันธมิตรฯ ได้รับบาดเจ็บจากการยิงปืนใส่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด

    อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 10.02น. การ์ดพันธมิตรฯได้เข้าเจรจากับตำรวจชุดดังกล่าว พร้อมขอให้ถอยกำลังกลับออกไปยังที่ตั้งเดิมคืออาคารของทอท. ซึ่งขณะนี้ตำรวจได้ยอมถอยออกไปแล้ว
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000141232
     
  4. ร่มโพธิ์

    ร่มโพธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +1,952
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภาคใต้ยังมีฝนต่อเนื่อง ย้ำริมฝั่งเฝ้าระวังใกล้ชิด

    [​IMG]

    ภูมิภาค 28 พ.ย.- น้ำท่วมสุราษฎร์ธานียังขึ้นสูงเกือบ 2 เมตร แม่น้ำตาปีเอ่อล้นไม่หยุด นายอำเภอวิภาวดีเผย 2 ตำบลเสียหายหนักทั้งน้ำป่าและดินถล่ม มีราษฎรพักศูนย์ผู้ประสบภัย 380 คน ขณะที่อุตุฯ เตือน 6 อำเภอริมฝั่งน้ำรับมือ

    นายประเสริฐ จิตมุ่ง นายอำเภอวิภาวดี สรุปสถานการณ์น้ำป่า-ดินถล่มในพื้นที่มากว่าสัปดาห์ว่า มีพื้นที่เสียหายในตำบลตะกุกเหนือและตะกุกใต้ จำนวน 9 หมู่บ้าน ราษฎรเดือดร้อนกว่า 2,000 คน เสียชีวิต 2 คน บ้านพัง 7 หลัง และบางส่วน 7 หลัง พื้นที่การเกษตร 2,454 ถนน 40 สาย สะพาน 20 แห่ง คอสะพานขาด 10 แห่ง ฝาย 6 แห่ง และอพยพราษฎรมาพักที่ศูนย์อพยพผู้ประสบภัยศูนย์ศิลปาชีพบ้านท่านหญิง 380 คน

    ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมปัญหาน้ำท่วมใน อ.พระแสง ล่าสุดแม่น้ำตาปียังล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนริมฝั่งอย่างต่อเนื่องสูงเกือบ 2 เมตร เพราะมีน้ำจากนครศรีธรรมราชและกระบี่ไหลลงมาสมทบแม่น้ำตาปี

    ส่วนจังหวัดสงขลายังเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเขต อ.เมือง และบริเวณอำเภอริมชายฝั่งอ่าวไทยและทะเลสาบสงขลา พร้อมเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงต่อภัยดินโคลนถล่ม เนื่องจากฝนตกต่อเนื่องมานานกว่า 2 สัปดาห์ รวมทั้งวันนี้ (28 พ.ย.)

    ด้านนายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จ.สงขลา กล่าวว่า ระยะนี้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังมีฝนเกือบทั่วไปและมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ประชาชนพื้นที่เสี่ยงยังต้องรับมือและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ส่วนคลื่นลมอ่าวไทยมีกำลังแรง ความสูงของคลื่น 2-4 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึง 30 พ.ย.นี้.-สำนักข่าวไทย

    2008-11-28 14:20:43

    นราฯ เตือนริมฝั่งรับมือแม่น้ำสุไหงโก-ลก ขึ้นสูง

    [​IMG]

    นราธิวาส 28 พ.ย.- นายวินัย ครุวรรณพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมนายประดิษฐ์ ปิ่นกระจาย ผู้อำนวยการโครงการชลประทานจังหวัดนราธิวาส ออกตรวจพื้นที่บริเวณท่าประปา ริมฝั่งแม่น้ำสุไหงโก-ลก เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก

    ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำสุดของริมฝั่งแม่น้ำ และพบว่าระดับน้ำเพิ่มขึ้น 1-2 เซนติเมตรต่อชั่วโมง เริ่มถึงจุดวิกฤติที่ 8.10 เมตร จึงกำชับให้หน่วยงานรับมือกับสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง 1-2 วันนี้ รวมทั้งให้องค์กรท้องถิ่น กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านเฝ้าระวังแต่ละพื้นที่ทุกระยะ โดยเฉพาะบริเวณคลองตันหยงมัส แม่น้ำสายบุรี แม่น้ำบางนรา และแม่น้ำสุไหงโก-ลก.-สำนักข่าวไทย

    2008-11-28 14:37:51

    สนามบินอู่ตะเภาคึกคัก นักท่องเที่ยวตกค้างแห่เดินทาง

    [​IMG]

    ระยอง 28 พ.ย.-ผู้สื่อข่าวรายงานจากท่าอากาศยานอู่ตะเภา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ว่า บรรยากาศคึกคักเป็นพิเศษมาตั้งแต่เช้า (28 พ.ย.) บริเวณภายในอาคารผู้โดยสารคับแคบไปอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ตกค้างจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและดอนเมือง 3 วันที่ผ่านมา (25-27 พ.ย.)

    เพราะกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยชุมนุมประท้วง ต่างเดินทางมาขึ้นเครื่องบินเพื่อกลับประเทศนับพันคน รวมทั้งชาวไทยบางส่วน โดยวันนี้ตารางบินของหลายสายการบินค่อนข้างกระชั้นชิด ทำให้ขั้นตอนการตรวจสอบของผู้โดยสารขาออกและเอกซเรย์กระเป๋าสัมภาระเป็นไปอย่างล่าช้านานเกือบชั่วโมง เพราะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมารอรับบริการจำนวนมาก แต่ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ไม่มีปัญหา

    สำหรับช่วงเวลา 11.30-17.40 น. วันนี้ (28 พ.ย.) มีเที่ยวบินขาออก 12 เที่ยว ทั้งสายการบินไทยและต่างประเทศ ส่วนเที่ยวบินขาเข้ามี 16 เที่ยว ในจำนวนนี้ยังไม่มีสายการบินอิหร่านที่จะมารับผู้ไปแสวงบุญตามที่เป็นข่าว.-สำนักข่าวไทย

    2008-11-28 15:59:09

    สรุปน้ำท่วมเมืองคอน ตาย 14 เสียหายกว่า 300 ล้าน

    [​IMG]

    นครศรีธรรมราช 29 พ.ย.- นางเพ็ญศรี แก้วคุ้มภัย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช สรุปความเสียหายของสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตลอด 20 วันที่ผ่านมาว่า

    มีพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมคืออำเภอขนอม, นบพิตำ, เฉลิมพระเกียรติ, ชะอวด, สิชล, พรหมคีรี, ท่าศาลา, ร่อนพิบูลย์, ลานสกา, เชียรใหญ่, เมือง, หัวไทร, ปากพนัง, พิปูน, พระพรหม, จุฬาภรณ์, ทุ่งใหญ่, ทุ่งสง, ฉวาง , ถ้ำพรรณรา และบางขัน ส่วนอำเภอที่ไม่ได้รับผลกระทบคือ อ.นาบอน ทั้งนี้ อำเภอที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด คือ อ.ปากพนัง เพราะจนถึงขณะนี้ยังมีน้ำท่วมสูงในหมู่บ้านต่างๆ เนื่องจากเป็นพื้นที่รองรับน้ำจากอำเภออื่นๆ ก่อนลงสู่ทะเล

    ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมครั้งนี้รวม 14 ราย พื้นที่การเกษตรเสียหาย 315,339 ไร่ สัตว์เลี้ยงตายและสูญหาย 75,788 ตัว บ่อเลี้ยงปลา และบ่อเลี้ยงกุ้ง เสียหาย 11,505 บ่อ ถนน สะพาน คอสะพาน และฝายต่าง ๆ พังเสียหาย 1,843 แห่ง ประเมินมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 344,846,289 บาท.-สำนักข่าวไทย

    2008-11-29 11:04:53

    สุราษฎร์ฯ พบคนจมน้ำเสียชีวิตเพิ่มอีก 2

    [​IMG]

    สุราษฎร์ธานี 29 พ.ย.- ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่า ระดับน้ำในแม่น้ำตาปีที่ล้นตลิ่งตั้งแต่เมื่อวานนี้ ยังคงไหลทะลักเข้าท่วมหลายพื้นที่ในอำเภอพระแสงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะหมู่บ้านบางหยด ต.อิปัน พื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก ระดับน้ำท่วมสูง 30- 70 ซม.

    นอกจากนี้ยังพบผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำเพิ่มอีก 2 ราย คือ นายคุ้มเดช เดชมี อายุ 80 ปี และเด็กหญิงพิมพ์อักษร คงสุข อายุ 11 ปี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจากสถานการณ์น้ำท่วมทั้งจังหวัดแล้ว รวม 5 ราย ส่วนความคืบหน้าการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำป่าดินโคลนถล่ม จำนวน 380 คน ใน ต.ตะกุกเหนือ อ.วิภาวดี ล่าสุด ผู้ประสบภัยทั้งหมดยังต้องพักอาศัย ในศูนย์อพยพผู้ประสบภัย ศูนย์ศิลปาชีพบ้านท่านหญิง หมู่ที่ 1 ต.ตะกุกเหนือ ต่อเนื่องเป็นวันที่ 8 และยังไม่มีกำหนดกลับเข้าพื้นที่

    เนื่องจากถนนทุกสายยังถูกตัดขาด รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ ส่งผลให้สภาพจิตใจของผู้ประสบภัยอยู่ในภาวะเครียดหนัก เนื่องจากเป็นห่วงทรัพย์สินที่ยังตกค้างในพื้นที่ อย่างไรก็ตาม หน่วยแพทย์พระราชทานได้ให้การดูแลผู้ประสบภัยทุกคนอย่างใกล้ชิด.-สำนักข่าวไทย

    2008-11-29 12:24:27

    ที่มา ที่มา http://news.mcot.net/international/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    กรรม


    *** ขอเตือนเรื่องกรรมของประเทศ ****

    ภารกิจการกู้ชาติ ที่กำลังดำเนินอยู่นี้ จะนำไปสู่ความรุนแรงที่หนักมาก
    และ ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ด้วยวิธีเก่าๆ เดิมๆ ที่เคยใช้กันมา

    ถึงวาระที่กรรมกำลังปรากฏชัด
    การเปลี่ยนแปลงวิถีการบ้านการเมืองไทยที่กำลังทำกันอยู่ในปัจจุบัน
    กลับกลายเป็นการเดินตามหนทางของลิขิตที่ร่วมสร้างขึ้นมา
    จะสูญเสียทั้งชีวิตทรัพย์สิน สูญเสียทั้งสถาบันความมั่นคง
    แล้วจะลามไปจนถึงเรื่องการเสียแผ่นดิน ที่จะพาความสูญเสียมาอย่างมหาศาลมาให้
    มันเป็นชะตาที่ได้กำหนดไว้แล้ว มันเป็น ชะตากรรมของประเทศ ที่ทุกคนต้องร่วมเผชิญ

    แต่การเปลี่ยนแปลงเมืองไทยโดยไม่ใช่ความรุนแรง สามารถทำได้จริงด้วยสัจจะจากโลกุตตระธรรม
    สัจจะของประชาชน จึงเป็นทางออกของทุกฝ่าย

    กรรมครั้งนี้ ไม่มีศีลข้อใดจะสามารถแก้ไขได้
    มีเพียงทางเดียวคือ สัจจะของคนไทยทุกคน
    จึงต้องมอบประทานสัจจะให้คนไทยทุกคนได้ปฏิบัติ
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำท่วมศรีลังกาไร้ที่อยู่ร่วมแสน

    [​IMG]

    โคลัมโบ 29 พ.ย.- มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 ราย และไร้ที่อยู่อาศัยมากกว่า 71,000 คน จากเหตุน้ำท่วมทางภาคเหนือของศรีลังกา

    เจ้าหน้าที่ศูนย์บรรเทาภัยพิบัติของศรีลังกา เปิดเผยว่า ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องมาหลายวันเป็นผลให้เกิดน้ำท่วมทางภาคเหนือของประเทศ ยังผลให้บ้านเรือนเกือบ 6,000 หลัง ได้รับความเสียหาย และว่า ทางการมีแผนจะลำเลียงสิ่งของบรรเทาทุกข์และอุปกรณ์พักอาศัยฉุกเฉินให้แก่ผู้ประสบภัย

    ทั้งนี้ ที่ผ่านมามีประชาชนทางภาคเหนือต้องพลัดที่อยู่กว่าหลายแสนคน จากผลกระทบการสู้รบระหว่างรัฐบาลและกลุ่มกบฏพยัคฆ์ทมิฬ กระทั่งรัฐบาลต้องสั่งให้องค์กรบรรเทาทุกข์ออกนอกพื้นที่สมรภูมิ เนื่องจากไม่สามารถรับรองความปลอดภัยให้ได้.-สำนักข่าวไทย

    2008-11-29 13:52:21

    รัฐนิวเซาธ์เวลส์ของออสเตรเลียน้ำท่วมหนัก

    [​IMG]

    ออสเตรเลีย 29 พ.ย.-เกิดน้ำท่วมหนักในรัฐนิวเซาธ์เวลส์ของออสเตรเลีย ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งเข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่หนีน้ำติดอยู่ตามต้นไม้และท้องถนน

    ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา วัดปริมาณได้มากกว่า 164 มิลลิเมตร ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำพีล รัฐนิวเซาธ์เวลส์ เพิ่มสูงขึ้นเกือบ 6 เมตร ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันรุนแรงถึงขั้นเมืองแทมเวิร์ธต้องถูกแบ่งเป็น 2 ส่วน จนถึงเช้าวันนี้ประชาชนในเมืองแทมเวิรธ์ยังคงถูกตัดขาดจากโลกภายนอก มีชาวบ้านโทรศัพท์เข้ามาขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยเกือบ 170 สาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องออกตระเวนเร่งให้ความช่วยเหลือผู้คนที่หนีน้ำท่วมขึ้นไปอยู่ตามต้นไม้ บ้างก็ติดอยู่ในรถที่ถูกน้ำท่วม

    กรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่า ร่องความกดอากาศต่ำจะพาดผ่านทางใต้ของออสเตรเลีย จึงทำให้ยังคงมีฝนตกมากขึ้นในพื้นที่ตลอดแนวชายฝั่งรัฐนิวเซาธ์เวลส์.-สำนักข่าวไทย

    2008-11-29 15:13:03

    ชาวต่างชาติที่เสียชีวิตจากเหตุก่อการร้ายมุมไบมีเพิ่มเป็น 26 คน

    [​IMG]

    มุมไบ 29 พ.ย.- ทางการอินเดียยืนยัน มีชาวต่างชาติเสียชีวิตเพิ่มอย่างน้อย 26 คน จากเหตุก่อการร้ายครั้งใหญ่โจมตีนครมุมไบ โดยมีชาวอิสราเอลเสียชีวิตถึง 8 คน และชาวอเมริกันเสียชีวิต 5 คน ส่วนยอดผู้เสียชีวิตโดยรวมยังอยู่ที่ 195 คน และผู้บาดเจ็บมี 295 คน

    นักการทูตประจำสถานทูตอิสราเอลในอินเดีย รวมถึงโฆษกกระทรวงต่างประเทศ ยืนยัน ชาวอิสราเอล 8 คน ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ มีอยู่ 6 คน เสียชีวิตหลังถูกจับเป็นตัวประกันอยู่ที่ศูนย์วัฒนธรรมชาวยิว ส่วนอีก 2 คน เสียชีวิตจากเหตุโจมตีในสถานที่อื่นของนครมุมไบ ซึ่งเป็นศูนย์กลางธุรกิจแห่งสำคัญในอินเดีย

    ส่วนกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ แถลงว่า มีชาวอเมริกันเสียชีวิตจากเหตุก่อการร้ายมุมไบ 5 คน ขณะที่รัฐมนตรีต่างประเทศฝรั่งเศสเผย มีคนฝรั่งเศสเสียชีวิตไป 2 คน เช่นเดียวกับออสเตรเลียและแคนาดา ที่มีผู้เสียชีวิตประเทศละ 2 คน เช่นกัน

    ส่วนทางเยอรมนียังค่อนข้างสับสนในตัวเลขผู้เสียชีวิต เพราะทางโฆษกกระทรวงต่างประเทศเยอรมนี ระบุ มีชาวเยอรมันเสียชีวิตแค่คนเดียว แต่เจ้าหน้าที่ความมั่นคงอินเดีย ยืนยัน มีชาวเยอรมันเสียชีวิตไปถึง 3 คน ส่วนสิงคโปร์ อังกฤษ ญี่ปุ่น อิตาลี มอริเชียส และไทย มีผู้เสียชีวิตประเทศละ 1 คน โดยชาวต่างชาติที่เสียชีวิตจากเหตุก่อการร้ายครั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจ หรือผู้ประกอบการที่มีฐานะทางสังคม. -สำนักข่าวไทย

    2008-11-29 20:26:25

    ปธน.อินเดียเรียกร้องนานาชาติร่วมมือยุติการกระทำของกลุ่มก่อการร้าย

    [​IMG]

    เดนปาซาร์ 29 พ.ย.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** เรื่องพ้นทุกข์ ****

    เรื่องสัจจะ จากโลกุตตระธรรม
    ท่านไม่เชื่อวันนี้
    ต่อไปวันหน้า ท่านก็ต้องเชื่ออยู่ดี
    เพราะ เป็นแก่นสารในศาสนาพุทธ
    ขอให้เชื่อ ยอมรับสัจจะ นำพาให้สัตว์โลกพ้นทุกข์
    หาก ลังเล ช้าจะสูญเสียหนัก

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  9. Thepkanya

    Thepkanya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2008
    โพสต์:
    166
    ค่าพลัง:
    +10,071
     
  10. pipat

    pipat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    359
    ค่าพลัง:
    +126
    สิ่งได้จะเกิดมันก็ต้องเกิด สุดแต่เวรกรรม ของมวลมนุษย์
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วม อ.สุคิริน ระดับน้ำสูง 70 ซม.

    [​IMG]

    นราธิวาส 29 พ.ย.- ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องตลอด 1 สัปดาห์ ส่งผลให้น้ำบนเทือกเขาสันกาลาคีรี แหล่งต้นน้ำในพื้นที่ อ.สุคิริน จ.นราธิวาส เพิ่มปริมาณมากขึ้น จนไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ราบลุ่ม บ้านกลูบี ม.1 บ้านมาโมง ม.2 อ.สุคิริน จำนวนกว่า 100 หลังคาเรือน ระดับน้ำสูงประมาณ 70 ซม. ถนนสายหลัก เส้นทางระหว่าง อ.สุคิริน เข้าสู่ตัว จ.นราธิวาส ถูกน้ำท่วมขังสูงประมาณ 80 ซม. เป็นระยะทางยาวกว่า 2 กม. ยานพาหนะทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้ นอกจากนี้ ยังมีดินถล่มทับเส้นทางเป็นระยะ ๆ ด้วย

    ล่าสุดในพื้นที่หมู่ 3 บ้านปารีย์ ต.มาโมง อ.สุคิริน มีกระแสลมแรง พัดต้นไม้ขนาดใหญ่ ล้มทับเสาไฟ จนสายไฟฟ้าขาด ได้รับความเสียหายและกีดขวางถนนการจราจรติดขัด และไฟฟ้าดับทันที เจ้าหน้าที่ต้องเร่งซ่อมแซมท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ตามปกติภายในคืนนี้

    ด้าน นายวรเชษฐ พรหมโอภาศ นายอำเภอสุคิริน พร้อมด้วยกำลัง อส. และเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.นราธิวาส 35 ได้ร่วมกันออกให้ความช่วยเหลือ อพยพประชาชน เครื่องใช้และสัตว์เลี้ยง ทั้งที่ถูกน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมและอยู่ในพื้นที่เสี่ยงไปอยู่ในที่ปลอดภัย พร้อมนำเรือท้องแบนออกไปประจำตามจุดต่าง ๆ เพื่อเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชม. .-สำนักข่าวไทย

    2008-11-29 17:14:43

    3 จังหวัดชายแดนใต้ยังพบปัญหาน้ำท่วมขังหลายจุด

    [​IMG]

    สงขลา 30 พ.ย.- 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังพบปัญหาน้ำท่วมหลายจุด ขณะที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดเจ้าหน้าที่ระวังภัยน้ำท่วมต่อเนื่อง เพราะยังมีคำเตือนระวังฝนตกหนักจากศูนย์ อุตุนิยมวิทยา ภาคใต้ฝั่งตะวันออก

    นายประพัฒน์ ชูสิน ผู้อำนวยการ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 สงขลา สรุปสถานการณ์ฝนตกหนักน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่รับผิดชอบ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่าง 18-28 พฤศจิกายน 2551 ว่า มีพื้นที่ประสบภัย 3 จังหวัดคือ สงขลา ปัตตานี และนราธิวาส โดยในจังหวัดสงขลา มีน้ำท่วมรวม 7 อำเภอ 31 ตำบล 146 หมู่บ้าน ประชาชนเดือดร้อน 42,130 คน 12,922 ครัวเรือน ซึ่งขณะนี้มีพื้นที่อำเภอเมือง ยังคงมีฝนตก ทำให้มีน้ำ ท่วมขังในพื้นที่ตำบลพะวง และตำบลเกาะแต้ว ส่วนในอำเภอสทิงพระ ควนเนียง กระแสสินธุ์ ระโนด สิงหนคร และรัตภูมิ ระดับน้ำลดลงเกือบเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ยังมีที่ลุ่มบางจุดที่น้ำท่วมขัง

    ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่มจังหวัดนราธิวาส สรุปความเสียหายจากสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดว่า ขณะนี้มีพื้นที่ประสบภัย ราษฎรได้รับความเดือดร้อนจำนวน 2,964 ครัวเรือน ใน 69 หมู่บ้าน และ 26 ตำบล ถนน 42 สาย คอสะพานและสะพานขาด 6 แห่ง พื้นที่การเกษตรเสียหาย 15,442 ไร่ ปลา 69,000 ตัว และปศุสัตว์ 756 ตัว ซึ่งทางจังหวัดนราธิวาสได้ประกาศให้พื้นที่อำเภอเมือง บาเจาะ เจาะไอร้อง สุคิริน สุไหงโก-ลก แว้ง สุไหงปาดี และบางส่วนของรือเสาะเป็นพื้นที่ภัยพิบัติแล้ว

    ขณะที่ในจังหวัดปัตตานี มีฝนตกหนักทำให้น้ำท่วมขังรวม 3 อำเภอ 16 ตำบล 44 หมู่บ้าน โดยมีการจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง เพราะมีคำเตือนจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จังหวัด สงขลา ให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยในจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และ นราธิวาส ระมัดระวังอันตรายจากภาวะฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งต่อไปอีกในระยะ 1-2 วันนี้ เนื่องมาจากอิทธิพลของร่องความกดอากาศต่ำกำลังแรงพาดผ่านภาคใต้ตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ยังมีกำลังแรง ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังแรง ความสูงของคลื่น 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้. -สำนักข่าวไทย

    2008-11-30 09:46:39

    แม่น้ำสุไหงโก-ลกเอ่อท่วมสูงเกือบถึงสะพานรถไฟ

    [​IMG]

    นราธิวาส 30 พ.ย.- ชาวบ้านหลายอำเภอใน จ.นราธิวาส เดือดร้อนนับพันครัวเรือน หลังแม่น้ำสุไหงโก-ลก เอ่อล้นฉับพลัน บางส่วนต้องย้ายมาพักชั่วคราวยังจุดที่จัดไว้ และน้ำยังขึ้นสูงเกือบถึงสะพานรถไฟข้ามแม่น้ำ

    ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์แม่น้ำสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ล่าสุดวันนี้ (30 พ.ย.) สูงถึง 9.60 เมตร เนื่องจากฝนที่ตกหนักต่อเนื่องและยังมีน้ำจากเทือกเขาสันกาลาคีรี ด้าน อ.สุคิรินไหลมาสมทบ ทำให้แม่น้ำสุไหงโก-ลก ล้นตลิ่งฉับพลันท่วมพื้นที่ริมฝั่งหลายอำเภอ คือ อ.สุไหงโก-ลก นอกจากบ้านเรือน 8 ชุมชน ถูกน้ำท่วมแล้ว 2,000 ครัวเรือน ระดับน้ำบริเวณสะพานรถไฟข้ามแม่น้ำสุไหงโก-ลก ขึ้นสูงเกือบถึงรางรถไฟ

    นายสมเกียรติ สุวรรณนิมิต นายอำเภอสุไหงโก-ลก พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าพื้นที่ช่วยเหลือ พร้อมอพยพชาวบ้านบางส่วนมาอาศัยชั่วคราวที่โรงเรียนเทศบาล 4 โดยเฉพาะชุมชนท่าโรงเลื่อย ถนนชลธารเขต ซอย 2 และหัวสะพาน (บริเวณด่านศุลกากร) และน้ำยังทะลักอย่างต่อเนื่อง

    เช่นเดียวกับนายเถกิงศักดิ์ ยกศิริ นายอำเภอแว้ง นำเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เนื่องจากชาวบ้านถูกน้ำท่วมหลายตำบล โดยบ้านบูเก๊ะตาอยู่ริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก ได้รับความเดือดร้อนมาก

    ส่วน อ.สุคิริน นอกจากน้ำท่วมหลายหมู่บ้าน ยังมีดินถล่มบนถนนบ้านมาโมง 1 บ้านกาลูบี และบ้านไอจือเร๊าะ 5 ต.มาโมง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทางหลวงสามารถจัดเก็บเศษดินเรียบร้อยแล้ว สามารถใช้ได้ตามปกติ

    ด้านนายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอตากใบ กล่าวว่า แม้ขณะนี้น้ำท่วมยังไม่รุนแรง แต่พื้นที่ ต.นานาค กับ ต.เกาะสะท้อน ได้รับผลกระทบมาก เนื่องจากเป็นพื้นที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว.- สำนักข่าวไทย

    2008-11-30 11:12:38

    เมืองคอนมอบเงินช่วยผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมรายละ 15,000 บาท

    [​IMG]

    นครศรีธรรมราช 30 พ.ย.- จ.นครศรีธรรมราช มอบเงินช่วยเหลือผู้เสียชีวิตจากภัยน้ำท่วม 14 ราย เบื้องต้นรายละ 15,000 บาท ขณะที่มีมูลค่าความเสียหายทั้งจังหวัดกว่า 345 ล้านบาท ด้านผู้ว่าฯ เตือนประชาชนในพื้นที่ระวังน้ำท่วมจากฝนตกหนัก

    นางเพ็ญศรี แก้วคุ้มภัย ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า จากกรณีมีผู้เสียชีวิต 14 ราย เพราะสถานการณ์น้ำท่วม ที่ อ.ท่าศาลา 3 ราย อ.สิชล 3 ราย อ.ทุ่งสง 1 ราย อ.เมือง 1 ราย อ.ร่อนพิบูลย์ 1 ราย อ.ปากพนัง 3 ราย อ.ขนอม 1 ราย และ อ.ลานสกา 1 ราย เบื้องต้น นายภานุ อุทัยรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มอบเงินช่วยเหลือค่าจัดการศพ รายละ 15,000 บาท รวมเงิน 195,000 บาท โดยมอบหมายให้นายอำเภอแต่ละอำเภอนำเงินไปมอบช่วยเหลือแล้ว ส่วนผู้เสียชีวิตที่เป็นหัวหน้าครอบครัว จังหวัดได้มอบเงินสงเคราะห์อีกครอบครัวละ 25,000 บาท จำนวน 8 ราย

    ขณะเดียวกัน ผู้ว่าราชการจังหวัดยังให้นำถุงยังชีพไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่องค์การบริหารส่วนตำบลท่าศาลา อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 500 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน เนื่องจากน้ำท่วมขังและน้ำป่า ไหลหลาก ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ซึ่งประชาชนในพื้นที่ อ.ท่าศาลา บางส่วนประกอบอาชีพการเกษตรและประมง หลังจากเกิดสถานการณ์น้ำท่วม ไม่สามารถประกอบอาชีพและออกเรือหาปลาได้ โดย ขณะนี้ความเสียหายโดยรวมของอำเภอท่าศาลา ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวน 6,223 ครัวเรือน 24,558 คน ขณะที่มีความเสียภายภาพรวมทั้งจังหวัดกว่า 345 ล้านบาท มีผู้เสียชีวิต 14 ราย

    นายภาณุ กล่าวว่า ภายหลังศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประกาศเตือนร่องความกดอากาศต่ำกำลัง แรงพาดผ่านภาคใต้ตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ยังมีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีฝนเกือบทั่วไปและมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยระมัดระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่ง ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยมีแรง ความสูงของคลื่น 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง และติดตามพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาจากสื่อต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. เจนัย

    เจนัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +3,237
    <TABLE cellSpacing=0 width="100%" border=1><TBODY><TR bgColor=#4b9339><TD hight="30">[SIZE=+2]<CENTER>ไทย(ของเรา)มาอยู่ถึงอันดับ 7 ของโลก กลายเป็นสถานที่ที่อันตรายของโลก</CENTER>[/SIZE]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE width="100%"><TBODY><TR width="100%"><TD colSpan=2> การกระทำ + การนำ .......ที่ก่อความสูญเสีย เสียหาย ซึ่งทรัพย์สิน ชีวิตผู้คน มากมาย วันสุดท้ายของชีวิต [ตอนเข้าสู่ศึกชิงภพ> ก็อาจจะโชคดี ได้โมทนาบุญ จากคนจากกลุ่มคนที่ชาตินี้ผูกพันกับตน อาจรอดพ้นอบายภูมิทั้งสี่ ไปได้


    (แต่ถ้า) การกระทำ + การนำ.........เป็นเหตุให้จิตใจผู้คนจำนวนมากมาย เศร้าหมองลง เป็นผู้ผูกโกรธ เป็นผู้ผูกอาฆาต ใจร้าย ใจโหดร้าย ทุกครั้งที่การกระทำการนำไปทำให้ใจของกลุ่มคนเป็นจำนวนมากนับหมื่นนับแสนมีสีมืดบอดลง ดำลง ........วันสุดท้ายของชีวิตจะไม่ได้แม้กระทั้งโมทนาบุญ เขาจะปรับการนำการกระทำแบบเนี้ยการนำแบบเนี้ยให้ไปอยู่ระดับเข้าลักษณะมิจฉาทิฐิ (มีความสามารถตรงกันข้ามกับพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระอริยะเจ้า ที่การกระทำของพระองค์ทำให้ผู้คนใจใส ใจสะอาด ใจบริสุทธิ์) การโดนปรับไปเป็นระดับมิจฉาทิฐิก็เท่ากับปิดหนทางสวรรค์ ประตูสวรรค์ปิดไม่ต้อนรับ วันสุดท้ายของชีวิตไอ้เจ้ากำลังมิจฉาทิฐิที่สีดำจะชนะและดึงดูดลงสู่อบาบภูมิทุกข์แสนสาหัส ทุกข์กว่าการทำความชั่วช้าแบบอื่น การโดนปรับโทษไปเป็นระดับมิจฉาทิฐิ เพราะกฏแห่งกรรมเขาตรงไปตรงมา นั่นเอง (ในหลายๆเคส ไมสามารถนำความรู้ในหนังสือมาอ้างอิง มาใช้ได้) กฏแห่งกรรมตรงยื่งกว่าไม้บรรทัด เสียอีก



    ประเทศไทย ตอนต้นปี ติดลำดับโลก(โดยได้ลำดับที่1) เป็นประเทศน่าท่องเที่ยว น่าอยู่ ประเทศสวยงาม อร่ามตาด้วยวัดวาอาราม

    (ตอนนี้) กับแซงโค้ง กลุ่มประเทศที่เป็นดินแดนอันตราย มีแต่ความทุกข์ยากลำบาก เต็มไปด้วยผู้ก่อการร้าย วุ่นวายไปด้วยกลุ่มม๊อบมากมายที่ไม่ปฏิบัติตามกฏหมายบ้านเมือง(เข้าทำนองแบบบ้านป่าเมืองเถื่อน)ยึดถือแต่ความสะใจ พอใจ ของตนและกลุ่มของตน เท่านั้น

    (เรา) มาอยู่ถึงอันดับ 7 ของโลก กลายเป็นสถานที่ที่อันตรายลำดับที่ 7 ของโลก

    20อันดับแรกของโลกมีดังนี้

    1. อิรัก
    2. อัฟกานิสถาน
    3. เชชเนีย
    4. แอฟริกาใต้
    5. จาไมกา
    6. ซูดาน
    7. ไทย
    8. โคลัมเบีย
    9. เฮติ
    10. อีริเทีย
    11. สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก
    12.ไลบีเรีย
    13. ปากีสถาน
    14. บูรุนดี
    15. ไนจีเรีย
    16. ซิมบับเว
    17. อินเดีย
    18. เม็กซิโก
    19. อิสราเอลและเขตยึดครองปาเลสไตน์
    20. เลบานอน


    โมทนาบุญ กับ อาจารย์ทุกท่านครับ
    (ช่วงนี้เวลา) เกิดตะลุ่มบอน ตีกันด้วยเหล็ก ด้วยไม้ ยิงกันด้วยปืน ปาระเบิด เคยพบกระทั้งคนมีเหล็กอยู่ในมือรุมตีคนสูงอายุมือป่าวไม่มีทางสู้.....เกิดเหตุทุกวัน พวกเรา แม้กระทั้งคุณครูสอนมโนมยิทธิ เวลาเจอเหตุบาดเจ็บสาหัสปางตาย กำลังจะตายคาที่(โดนรุมตีด้วยเหล็กตาย) ต่างลืมตามอบ เดินมอบ พลังแสงทิพย์อริยะ ทุกท่านมอบได้อย่างคล่องมากๆอย่างมหัศจรรย์มาก จิตใจของทุกท่านมีพลังแสงทิพย์อริยะปรากฏอยู่ แม้กระทั้งพูดคุยอยู่ ยังมอบบุญฤทธิ์จากพระนิพพานพลังแสงทิพย์อริยะได้อย่างรวดเร็วได้อย่างคล่องมากๆ พวกเราช่วงนี้ ได้เห็นบ่อย พลังแสงทิพย์อริยะพุ่งออกมาเป็นประกายพรึกสว่างไสวระยิบระยับ พุ่งออกมาจากจิตใจ ตรงไปให้ผู้ที่ท่านสงสารเมตตา ได้พบได้เห็น ( บุญบารมีระดับคุณครูรุ่นแรกๆของพระเดชพระคุณองค์หลวงพ่อพระราชพรหมยาน)มอบพลังพลังแสงทิพย์อริยะ บ่อยมากๆในช่วงนี้ มหัศจรรย์ที่สุด น่าทึ่งที่สุด. ........

    สงสารประเทศไทย แต่ถึงอย่างไรประเทศไทยก็ยังได้ชื่อว่าดีที่สุดในโลก กรุงเทพก็ยังเป็นเมืองฟ้าอมรเสมอและตลอดไป








    [​IMG]
    </TD></TR><TR width="100%"><TD width="90%">โดย: เคนจิโร่ [30 พ.ย. 51 9:32] ( IP A:58.9.55.235 X: )</TD></TR></TBODY></TABLE>


    http://www.pantown.com/board.php?id=20497&area=3&name=board1&topic=600&action=view
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ต้อนรับ “วัวบ้า” ศาสตร์แห่งโหรปี 2552
    คู่มือตั้งรับเหตุการณ์ปีหน้า

    [​IMG]
    ภาพประกอบจากทางอินเตอร์เน็ตไม่เกี่ยวข้องอะไรกับบทความ
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    บรรดาโหราจารย์ทั้งหลายให้ฉายาปีฉลู 2552 ออกมาแล้วว่า เป็นปี “วัวบ้า” !! เพราะจับยามสามตาเปิดกระดานโหรทำนายทายทักว่าเป็นปีแห่งความหฤโหด-วิปริตอย่างแท้จริง

    แค่ขึ้นต้นคำทำนายของ โสรัจจะ นวลอยู่ หมอดูชื่อดังที่ถูกเอ่ยอ้างมากที่สุดในปี 2551 “กรุงเทพฯ ถูกก่อวินาศกรรมครั้งใหญ่ มีผู้เสียชีวิตมากมาย” ทำเอาเสียวสยองไปตามๆ กัน ที่เป็นอยู่เวลานี้ ปีนี้ ก็แทบลืมตาอ้าปากได้ยากเต็มทน ปีหน้าท้องฟ้ายังเป็นสีอึมครึม (อยู่อีก)

    “ศาสตร์แห่งโหร 2552″ ของสำนักพิมพ์มติชน เผยโฉมบนแผงหนังสือด้วยเนื้อหาคำทำนายของบรรดาเกจิชื่อดังเหมือนเคย ไล่เรียงมาตั้งแต่ หมอทรัพย์ สวนพลู, โสรัจจะ นวลอยู่, บุศรินทร์ ปัทมาคม, พัฒนา พัฒนศิริ, ธนกร สินเกษม, กรหริศ บัวสรวง, ศ. ดุสิต, ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล และคลื่นลูกใหม่มาแรงการันตีความแม่นยำ การะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์

    นักพยากรณ์ทั้งหลายเหล่านี้ มาเปิดปูมความรู้และทำนายทายทักถึงดวงชะตาที่กำลังจะเกิดขึ้นในปีฉลู ซึ่งไม่เฉพาะแค่นี้ แต่ยังนำเสนอความรู้สำหรับผู้สนใจศึกษาได้เข้าใจวิชาโหราศาสตร์อย่างง่ายๆ แต่ลึกซึ้งทุกเรื่องทุกประเด็นพิเศษในปีนี้ สำนักพิมพ์ได้เชิญ 2 นักพยากรณ์มืออาชีพ “ธนกร สินเกษม” นายกสมาคมโหรแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ และ “กรหริศ บัวสรวง” นายกสมาคมโหราศาสตร์เพื่อชาติและประชาชน มาร่วมทำนายดวงชะตาบ้านเมือง ทั้งในด้านการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม เพื่อให้ศาสตร์แห่งโหร 2552 เป็นเสมือนคู่มือคู่กายในการนำพาชีวิตผ่านพ้นวิกฤตในช่วงต่างๆ ได้อย่างไม่ประมาทและมั่นใจ

    ยกตัวอย่างคำทำนายมาให้เห็นเป็นแนวทางตั้งรับกับชีวิตในปีวัว จากหมอดูโสรัจจะ ทำนายว่าลักษณะดวงดาวที่ปรากฏให้เห็น โหราศาสตร์แบบไทยทำนายว่า ปีฉลู 2552 เป็นปีแห่งความวิปโยคอย่างแท้จริง ไม่ควรบิดเบือนว่าบ้านเมืองสงบสุขเรียบร้อยและเข้าข้างตนเอง กอบโกยความสุขสู่ตนเองและพวกพ้อง นักการเมืองน้ำเน่าจะยิ่งเน่าเฟะขึ้น เราไม่อาจหวังเลิศว่าพวกเขาจะกลับตัวกลับใจได้
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    รัฐบาลจะล้มลุกคลุกคลาน เกิดการล้มโดยทางลัดด้วยปากกระบอกปืนของทหารผู้มักใหญ่ใฝ่สูง การเมืองดังเดิมก็ปิดตัวลง

    “ปีวัวบ้า บ้านเมืองยังคงยุ่งยากทั้งภายในและภายนอกประเทศ มีปัญหากับประเทศเพื่อนบ้าน เขมร พม่า ลาว เกิดการจลาจลในกรุงเทพฯ มีการขว้างระเบิดสนั่นเมืองไปหลายวัน ผู้มีอำนาจหรือคนสำคัญบางคนจักหมดอำนาจวาสนา หรือต้องลี้ภัยไปอยู่ต่างประเทศ”

    ส่วนปัญหาทางภาคใต้ อิทธิพลของดาวเสาร์และดาวอังคาร ทำให้ยังเป็นปีแห่งการก่อการร้าย และการก่อวินาศกรรมทั้งปีเหมือนปีก่อนๆ ที่แล้วมา แต่ก็ยังแก้ไม่ตก จะทวีความรุนแรงขึ้นอย่างมหาศาล อาจเสียอำนาจทางภาคใต้ของประเทศกลายเป็นสงครามระหว่างภาค จนทำให้องค์การสหประชาชาติยื่นมือเข้ามา ประเทศไทยเป็นที่กล่าวขวัญน่าสะพรึงกลัวไปทั่วโลก สื่อต่างประเทศมาทำข่าว ชาวต่างประเทศไม่กล้ามาเที่ยว

    ด้านเศรษฐกิจถือว่าตกต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์ของเมืองไทยที่สร้างเมืองมา เป็นปีแห่งความล้มละลายทางเศรษฐกิจ ไม่อาจฟื้นขึ้นมาได้ ประชาชนอดอยากถึงขั้นแบ่งปันอาหาร เดือดร้อนไปทุกหย่อมหญ้า ธุรกิจสับสน ธนาคารทั้งเล็กใหญ่เริ่มล้มและปิดตัวเองลง ตลาดหุ้นกระเทือนอย่างหนัก อาจต้องปิดลงชั่วคราว มีคนฆ่าตัวตายจำนวนมาก ส่งผลให้ข้าวยากหมากแพง ผู้คนลำบากไปทั่ว ยิ่งไปกว่านั้นบางเดือนอาจจะไม่มีน้ำมันเชื้อเพลิงใช้ ต้องจอดรถอยู่กับบ้านแล้วเดินไปทำงาน

    “ประเทศไทย 2552 จะเป็นปีแห่งความอาเพศ ในปลายปีฉลูจะเกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติน่าแปลกมหัศจรรย์ “หิมะ” ตกในเมืองไทยไปทั่วทั้งภาคเหนือและภาคกลางบางส่วน สร้างความตกตะลึงไปทั่วโลก

    เป็นปีที่มีภัยพิบัติทางธรรมชาติอย่างรุนแรง ทั้งภัยแล้งและน้ำท่วม เกิดแผ่นดินถล่มและทรุดตัวไปทั่วไม่เว้นแม้แต่ กทม. เราอาจต้องสูญเสียแผ่นดินทางภาคใต้ ฝั่งทะเลอันดามันตั้งแต่ระนองลงมาจมลงสู่ใต้ทะเลไปทีละน้อย ราวปลายปี แถบชายฝั่งอันดามัน รวมทั้งเกาะภูเก็ต กระบี่ พังงา ถูกคลื่นยักษ์พุ่งเข้าถล่มครั้งใหญ่ กวาดผู้คนบ้านเรือนลงทะเล และยังต้องระวังวาตภัย ก่อให้เกิดน้ำท่วมทั่วประเทศ กรุงเทพฯจมอยู่ใต้น้ำเป็นเวลานาน มีผู้เสียชีวิตมากกว่าครั้งใดๆ”

    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    ความโหดร้ายของวัวบ้ายังต่อเนื่องด้วยคำทำนายของหมอดูธนกร ที่ว่าตั้งแต่ 1 มกราคม-21 เมษายน 2552 ดาวเสาร์เป็นกาลีสัมพันธ์ถึงดาวการเมือง คือดาวอาทิตย์ที่กุมลัคนาดวงเมืองอยู่ ทำให้การเมืองไทยไม่นิ่ง มีปัญหาวุ่นวายตลอดเวลา มีการประท้วงไม่รู้จบสิ้น เมื่อการเมืองไม่นิ่งสิ่งที่ตามมาคือ เศรษฐกิจที่ต้องชะลอตัวลง เพราะนักลงทุนผู้บริโภคขาดความเชื่อมั่น และดาวเสาร์กาลีจรมาอยู่ในเรือนปุตตะ ทำให้ต้องมีการปรับเปลี่ยน ครม.อีก และมีความพยายามจะแก้กฎหมายต่างๆ
    “ตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน 2552 ดวงเมืองประเทศไทยจะมีอายุย่าง 228 ปี ดาวอาทิตย์กุมลัคนาดวงเมืองจะเป็นกาลี ทำให้ประเทศไทยเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองครั้งใหญ่ถึงขนาดเปลี่ยนตัวผู้นำเลยทีเดียว” แต่หลังวันเกิดดวงเมืองไปแล้วมีแนวโน้มจะดีขึ้น

    อย่างไรก็ตาม พวกธุรกิจคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะโน้ตบุ๊กจะเฟื่องฟูมาก มือถือจะบูม นอกจากนี้ธุรกิจโฆษณาจะขยายและเติบโตมาก ธุรกิจสิ่งพิมพ์และหนังสือจะมาแรง มีหนังสือออกสู่ท้องตลาดมากมายหลากหลาย จะเห็นนักเขียนหน้าใหม่เกิดขึ้นทุกวงการ ธุรกิจอาหาร น้ำผลไม้ เกลือแร่จะโกอินเตอร์ และเครื่องประดับเพชรจะขยายตลาดมากขึ้น ธุรกิจคอนเสิร์ตจะบูมสุดสุด และมีแนวโน้มเกิดปัญหาละเมิดลิขสิทธิ์รุนแรง ธุรกิจสวนสนุกเตรียมโกยเงิน แต่อาชีพหลักและเป็นหัวใจของประเทศ คือชาวนา ต้องเดือดร้อนหนัก เพราะเจอทั้งปัญหาน้ำมันแพง ปุ๋ยแพง และเงินเฟ้อ

    ที่สำคัญคือ ดาวเสาร์กาลีจรมาอยู่ในเรือนปุตตะ หมายถึงประชาชนมีความเห็นขัดแย้งกัน และดาวเสาร์กาลีกุมดาวพฤหัส จะทำให้มีพระผู้ใหญ่หรือพระเกจิที่มีชื่อเสียงต้องมรณภาพไป

    นักทำนายอีกคน กรหริศ ผู้ทำนายว่าทักษิณจะหมดอำนาจวาสนา และจะเกิดเหตุการณ์ปฏิวัติ 19 กันยา บอกว่าไม่ว่ารัฐบาลจะพยายามแก้ปัญหาอย่างไรก็เปรียบเสมือนวัวพันหลัก ความยุ่งยากภายในพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลจะปรากฏชัดเจนมากยิ่งขึ้น ดาวราหูยังทำให้รัฐมนตรีที่มีบทบาทสำคัญในพรรคพลังประชาชนต้องจำใจลาออกพร้อมมีคดีติดตัว ความเป็นอยู่ของประชาชนส่วนมากยังชักหน้าไม่ถึงหลัง การเงินตึงตัว ค่าครองชีพสูง การขยายตัวทางเศรษฐกิจแทบจะไม่เกิด

    “ระบบธนาครเผชิญวิกฤตในเรื่องเงินฝากและหนี้สูญจนเกิดการปรับเปลี่ยนรูปแบบวิธีการใหม่ วงการประกันชีวิตและประกันภัยมีความก้าวหน้าสูง ธนาคารต่างๆ หันมาหาเงินด้วยวิธีนี้ สินค้าทางเกษตรเสียหาย ราคาตกต่ำ การเฉลี่ยความสุขของประชาชนอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง ความก้าวหน้าในอาชีพคงที่ อัตราการว่างงานสูงในช่วงกลางปี สภาพแวดล้อมของสังคมต่ำกว่ามาตรฐาน คนประพฤติผิดศีลและกฎเกณฑ์มากขึ้น จะมีนักโหราศาสตร์หรือหมอดูสร้างเรื่องเสียหายร้ายแรง คนที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอาจจากไป”

    หนังตัวอย่างที่ฉายให้เห็นนี้ พอจะทำให้มองออกว่าเหตุการณ์ปีวัวบ้าที่กำลังจะมาถึง “อยู่หรือไป-ร้ายหรือดี”

    แต่ก็นั่นแหละ ศาสตร์แห่งโหร 2552 บรรดาหมอดูทั้งหลายขอฝากไว้ด้วยความเป็นห่วง แม้จะมีคำทำนายที่ค่อนข้างร้ายแรง แต่อย่าหลงเชื่อจนงมงาย เพราะวิชาโหราศาสตร์เป็นเพียงทฤษฎีที่กำหนดขึ้นเพื่อใช้เป็นหลักในการให้คำพยากรณ์ และการพยากรณ์ก็เป็นเพียงการคาดคะเนตามกฎเกณฑ์ ตัวเลข และดวงดาว จะเกิดหรือไม่เกิดขึ้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง

    ที่สำคัญขอให้ตั้งมั่นในความมีสติ ไม่ท้อแท้ในการทำความดี

    นำมาจาก http://www.mukmai.com/?p=118#more-118<!-- / message --><!-- sig -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • bullrun06.jpg
      bullrun06.jpg
      ขนาดไฟล์:
      63.2 KB
      เปิดดู:
      1,354
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ธันวาคม 2008
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อหิวาต์ระบาดซิมบับเว ตายแล้ว 400 ราย

    [​IMG]

    ซิมบับเว 30 พ.ย.-ยอดผู้เสียชีวิตจากวิกฤติอหิวาตกโรคระบาดในซิมบับเวเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 425 คน ท่ามกลางความหวั่นวิตกว่าสถานการณ์จะเลวร้ายลงอีก

    หนังสือพิมพ์ซันเดย์ เมลของซิมบับเว รายงานอ้างคำแถลงของรัฐมนตรีสาธารณสุขซิมบับเว ที่ระบุว่า นับตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มีผู้ป่วยจากการแพร่ระบาดของอหิวาตกโรคในซิมบับเวแล้วอย่างน้อย 11,000 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิต 425 คน แต่คาดว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะเลวร้ายลงอีกในช่วงฤดูฝนที่กำลังจะมาถึง เนื่องจากเชื้อโรคจะแพร่พันธุ์ได้ดี โดยเฉพาะตามแหล่งน้ำท่วมขังต่าง ๆ

    ซึ่งหากประชาชนในประเทศยังขาดการดูแลสุขอนามัยที่ดี และรัฐบาลยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาด้านสาธารณูปโภคพื้นฐาน จำนวนผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่า จำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นทุกวัน ทำให้โรงพยาบาลหลายแห่งของซิมบับเวต้องปิดทำการ เพราะไม่สามารถรองรับผู้ป่วยที่เข้ามารักษาอาการจำนวนมากได้ .-สำนักข่าวไทย

    2008-11-30 23:19:52

    ยอดผู้เสียชีวิตจากฝนตก-ดินถล่มบราซิล เพิ่มเป็น 109 คน

    [​IMG]

    ริโอ เดอ จาเนโร 30 พย. - สำนักงานป้องกันภัยพลเรือนบราซิล รายงานว่า ฝนตกระลอกใหม่ทำให้เกิดดินถล่มมากขึ้นในรัฐซานตา คาตาริน่า ที่ประสบอุทกภัย โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตจากโคลนถล่มเพิ่ม 4 ราย ส่วนยอดรวมผู้เสียชีวิตมีจำนวน 109 ราย

    หน่วยกู้ภัยพบศพเพิ่ม 4 ราย จากดินถล่มเมื่อวันศุกร์ ซึ่งชาวบ้านต้องเผชิญอันตรายจากโคลนถล่มและน้ำท่วมมากขึ้น ทำให้มีผู้ไร้ที่อยู่อาศัยเกือบ 79,000 คน และชาวบ้านเดือดร้อน 1.5 ล้านคน ทั้งนี้ ฝนตกหนักมานานนับเดือน ทำให้มีดินถล่มราว 4,000 ครั้ง ในรัฐทางใต้ของประเทศ ไฟฟ้าดับและฝังกลบบ้านเรือนหลายร้อยหลัง ถนนหลายสายจมอยู่ใต้กองโคลน คาดว่าอาจมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเนื่องจากยังมีผู้สูญหายอีก 19 ราย .-สำนักข่าวไทย

    2008-11-30 09:22:52

    กลุ่มมุสลิมและคริสเตียนในไนจีเรียฆ่ากันตายไม่ต่ำกว่า 200 คน

    [​IMG]

    ไนจีเรีย 30 พ.ย.- สภากาชาดเผยว่า เหตุปะทะกันระหว่างชาวมุสลิมและชาวคริสเตียนในเมืองจอส ทางตอนกลางของไนจีเรีย อันเกิดจากข้อพิพาทเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่นทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วมากกว่า 200 คน

    การปะทะกันเริ่มขึ้นตั้งแต่เช้าวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น เพราะเหตุพิพาทเรื่องการเลือกตั้งหัวหน้ารัฐบาลท้องถิ่น กองทัพไนจีเรียต้องส่งทหารไปเสริมกำลังตำรวจในการบังคับใช้ประกาศห้ามออกนอกเคหะสถานเป็นเวลา 24 ชั่วโมงเมื่อวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่นในเมืองจอส ซึ่งแบ่งระหว่างชาวมุสลิมทางเหนือกับชาวคริสเตียนทางใต้ หลังจากกลุ่มวัยรุ่นพากันเผาบ้านเรือนร้านรวงโบสถ์และมัสยิด

    เจ้าหน้าที่สภากาชาดเผยว่า นับศพที่เรียงรายอยู่ในมัสยิดแห่งหนึ่งได้ 218 ศพ ยังไม่รวมศพที่เกลื่อนตามท้องถนน ศพที่โรงพยาบาล ศพที่ถูกฝังไปแล้วและศพที่ถูกนำไปมัสยิดอื่น ชาวบ้านประมาณ 7,000 คน ต้องหนีไปหลบภัยตามที่ทำการรัฐบาลและสถานที่ทางศาสนา ด้านผู้ว่าการรัฐแพลโทที่ตั้งของเมืองจอสสั่งการให้ทหารยิงทุกคนที่ละเมิดคำสั่งเคอร์ฟิว

    โดยทั่วไปแล้วชาวมุสลิมและชาวคริสเตียนในไนจีเรียอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขในประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในแอฟริกาแห่งนี้ แต่พื้นที่ตอนกลางของประเทศเริ่มเกิดความตึงเครียดระหว่างกันขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพราะชาวคริสเตียนหรือผู้เชื่อเรื่องวิญญาณ ไม่พอใจผู้อพยพมาจากเขตมุสลิมทางเหนือ.- สำนักข่าวไทย

    2008-11-30 10:24:12

    เหตุจลาจลในไนจีเรียเริ่มกลับสู่ภาวะปกติ

    [​IMG]

    ไนจีเรีย 1 ธ.ค.-สถานการณ์ความรุนแรงในเมืองโจสทางตอนกลางของไนจีเรียเริ่มกลับสู่ภาวะปกติ หลังเกิดเหตุปะทะนองเลือดนาน 2 วัน

    แม้จะยังคงมีเสียงปืนดังประปรายในเมืองโจส แต่สถานการณ์ทั่วไปถือว่าเริ่มกลับสู่ภาวะปกติแล้ว โดยทหารและเจ้าหน้าที่ความมั่นคงคอยลาดตระเวนประจำการตามจุดต่าง ๆ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย ภายหลังเกิดเหตุความขัดแย้งระหว่างกลุ่มชนเผ่าที่นับถือศาสนาต่าง ๆ จนลุกลามกลายเป็นเหตุจลาจลนองเลือดตั้งแต่วันศุกร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปกว่า 300 คน ชาวบ้านเริ่มออกจากบ้านเรือนเพื่อหาซื้ออาหารและน้ำดื่ม ขณะที่กลุ่มชาวมุสลิมและชาวคริสเตียนทยอยนำศพผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนา

    เหตุความขัดแย้งระหว่างทั้งสองฝ่าย เกิดขึ้นภายหลังการเลือกตั้งท้องถิ่นในรัฐพลาโต ซึ่งมีเมืองโจสเป็นเมืองเอก โดยผลการเลือกตั้งชี้ว่า พรรคพีดีพี ซึ่งได้รับการหนุนหลังจากชุมชนชาวคริสต์ ได้รับชัยชนะ แต่พรรคฝ่ายค้าน ซึ่งมีกลุ่มชาวมุสลิมสนับสนุน ไม่ยอมรับ โดยอ้างว่าพรรคพีดีพีโกงการเลือกตั้ง จนเกิดความขัดแย้งลุกลามเป็นเหตุจลาจล.-สำนักข่าวไทย

    2008-12-01 04:17:58

    นายกฯอิสราเอลประกาศคุ้มครองชาวยิวหลังเกิดเหตุที่มุมไบ

    [​IMG]

    เยรูซาเล็ม 30 พ.ย.- นายกรัฐมนตรีเอฮุด โอเมิร์ท ของอิสราเอล ประกาศจะทำทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อคุ้มครองชุมชนชาวยิวหลังจากชาวอิสราเอล 9 คนเสียชีวิต เพราะกลุ่มติดอาวุธก่อเหตุในนครมุมไบ ของอินเดีย

    นายโอเมิร์ท กล่าวในการประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์ว่า อิสราเอลกำลังทำทุกอย่างทุกสถานที่เพื่อคุ้มครองชาวยิวและจะเดินหน้าต่อไป ภาพของชาวยิวที่ตกเป็นเหยื่อเป็นภาพที่น่าหวาดกลัวและทำให้อิสราเอลกลับไปสู่ยุคที่คิดว่าได้ผ่านพ้นมาแล้ว ซึ่งหมายถึงการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และการก่อเหตุรุนแรงต่อต้านชาวยิวอื่น ๆ ความเกลียดชังชาวยิว อิสราเอล และสัญลักษณ์ของชาวยิวยังคงเป็นต้นเหตุที่กระตุ้นให้เกิดการสังหารเหล่านี้

    นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ย้ำว่าจะร่วมมือกับรัฐบาลอินเดียปกป้องชาวยิวให้ปลอดภัยเต็มที่ พร้อมกับแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิต

    ด้านเจ้าหน้าที่สถานทูตอิสราเอลในอินเดียเผยว่า ไม่เคยคิดว่าชาบัด เฮ้าส์ ซึ่งเป็นศูนย์วัฒนธรรมของชุมชนชาวยิวจะกลายเป็นเป้าหมายของการโจมตี จนเป็นเหตุให้มีชาวอิสราเอลเสียชีวิต 8 คน และเสียชีวิตที่อื่นอีก 1 คน .- สำนักข่าวไทย

    2008-11-30 17:30:25

    ความสัมพันธ์อินเดีย-ปากีสถานเสี่ยงตึงเครียดเพราะเหตุระเบิดมุมไบ

    [​IMG]

    มุมไบ 30 พ.ย.- ชาวอินเดียไม่พอใจที่มีข่าวว่าปากีสถานพัวพันกับเหตุก่อการร้ายที่นครมุมไบ ทำให้ความสัมพันธ์ของสองประเทศเสี่ยงตึงเครียด ขณะที่หนังสือพิมพ์พากันโทษนักการเมืองว่าไม่สามารถป้องกันเหตุร้าย ซ้ำยังฉวยโอกาสใช้หาเสียงเลือกตั้งเมืองเดลี เมื่อวันเสาร์ และเลือกตั้งทั่วประเทศที่จะมีขึ้นในเดือนพฤษภาคมปีหน้า

    ทางการอินเดียระบุว่า เกือบทั้งหมดของผู้ก่อเหตุ 10 คน เดินทางมาจากปากีสถานและมีหลักฐานพิสูจน์ว่าปากีสถานพัวพันในเรื่องนี้ ทางการจะเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยระดับสงครามอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ขณะที่ปากีสถาน เผยว่า จะเคลื่อนย้ายกำลังจากชายแดนฝั่งตะวันตกด้านที่ติดกับอัฟกานิสถาน มาประจำการชายแดนด้านที่ติดกับอินเดีย หากสถานการณ์ทวีความตึงเครียด เหตุการณ์ครั้งนี้เสี่ยงกระทบกระบวนการสร้างสันติภาพของสองประเทศที่ดำเนินมาตั้งแต่ปี 2547.-สำนักข่าวไทย

    2008-11-30 15:36:46

    พบวาฬเกยตื้นตายในออสเตรเลีย 80 ตัว

    [​IMG]

    โฮบาร์ท 30 พ.ย. – พบฝูงวาฬราว 80 ตัวขึ้นมาเกยตื้นและตายลงบริเวณชายฝั่งทางตอนใต้ของออสเตรเลีย ก่อนที่หน่วยกู้ภัยจะเข้าไปช่วยชีวิตได้ทัน


    เจ้าหน้าที่หน่วยอุทยานและสัตว์ป่าของรัฐแทสเมเนีย รุดไปยังแหลมแซนดี พาร์ค ที่อยู่ห่างไกลของออสเตรเลียในวันนี้ หลังได้รับแจ้งจากลูกเรือเฮลิคอปเตอร์คนหนึ่งที่พบวาฬนำร่องครีบยาวขึ้นมาเกยตื้นและได้รับบาดเจ็บแต่ยังมีชีวิตอยู่เมื่อค่ำวานนี้ แต่เมื่อไปถึงพบว่าวาฬเหล่านั้นตายแล้ว ส่วนวาฬอีก 15 ตัวที่คาดว่าน่าเป็นวาฬฝูงเดียวกันว่ายวนเวียนอยู่ใกล้ ๆ และมีท่าทางเศร้าโศก จากนั้นจึงเริ่มว่ายน้ำออกไปหลังวาฬเกยตื้นตัวสุดท้ายตายลง ด้านเจ้าหน้าที่หน่วยอุทยานและสัตว์ป่าคนหนึ่งระบุว่า บริเวณชายฝั่งที่ฝูงวาฬขึ้นมาเกยตื้นเต็มไปด้วยแนวปะการัง และหินแหลมคม ทำให้วาฬที่ขึ้นมาเกยตื้นได้รับบาดเจ็บและตายลงในที่สุด

    ปรากฏการณ์วาฬเกยตื้นครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพิ่งจะช่วยชีวิตวาฬ 11 ตัวในบรรดาวาฬ 60 ตัวที่ขึ้นมาเกยตื้นบนชายหาดตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะแทสเมเนียเมื่อสัปดาห์ก่อน

    ทั้งนี้ปรากฏการณ์วาฬเกยตื้นเกิดขึ้นไม่บ่อยนักในแทสเมเนีย ซึ่งเป็นเส้นทางที่วาฬใช้เดินทางไปหรือกลับจากทะเลขั้วโลกใต้ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบถึงสาเหตุของปรากฏการณ์ดังกล่าว. – สำนักข่าวไทย

    2008-11-30 15:38:11

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ธันวาคม 2008
  15. 9อมตะ9

    9อมตะ9 อมตะ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    571
    ค่าพลัง:
    +1,288
    ถ้าทำได้อยากให้ช่วย ทำให้เหลืองและแดงรวมเป็นหนึ่งเดียว เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
     
  16. Nakamura

    Nakamura Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,002
    ค่าพลัง:
    +17,625
    เหนือหนาวจัด เชียงใหม่ยอดดอย -2
    [​IMG] ภูมิภาค 1 ธ.ค.- ปภ.เชียงใหม่ เร่งช่วยผู้ประสบภัยหนาวให้ทั่วถึง หลังประกาศพื้นที่ประสบภัยทั้งจังหวัด ราษฎรเดือดร้อนเฉียด 300,000 คน ยอดดอยติดลบ 2 องศาฯ เกิดเหมยขาบหลายวัน เช่นเดียวกับลำปางอุณหภูมิ อ.วังเหนือ 11 องศาฯ
    นายประจญ ปรัชสกุล ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากอุณหภูมิลดต่ำลงกว่า 15 องศาเซลเซียส ต่อเนื่อง 3 วัน ล่าสุดประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติภัยหนาวแล้วทั้งจังหวัด เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งจัดหาเครื่องบรรเทาหนาวช่วยราษฎร ส่วนที่ขาดแคลนจะขออนุมัติใช้อำนาจผู้ว่าราชการจังหวัดเพิ่มเติม 300,000 บาท พร้อมทำแผนขอขยายวงเงินช่วยเหลือพิบัติภัยหนาวให้เต็มอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัดคือ 50 ล้านบาท ไปยังกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยสำรวจความต้องการเครื่องกันหนาวและผ้าห่มของราษฎรเชียงใหม่ปีนี้พบความต้องการ 290,000 ผืน ขณะนี้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและองค์กรการกุศลเอกชนลงพื้นที่ห่างไกลเร่งช่วยเหลือในเบื้องต้น เนื่องจากเป็นพื้นที่ดอยสูงจึงประสบภัยหนาวรุนแรง คือ อ.แม่แจ่ม อมก๋อย ดอยเต่า เชียงดาว ฝาง ไชยปราการ พร้าว โดยวันนี้ (1 ธ.ค.) จ.เชียงใหม่ อุณหภูมิต่ำสุด 13 องศาฯ ยอดดอยอินทนนท์ทั่วไป 6.5 องศาฯ และสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง 7 องศาฯ
    ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า บนยอดดอยอินทนนท์เกิดน้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบมาเป็นวันที่ 4 โดยอุณหภูมิยอดหญ้า -2.0 องศาเซลเซียส ซึ่งจะทรงตัวจนถึงต้นเดือนธันวาคมและมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนจะมีกำลังแรงขึ้นเป็นระยะ
    นายสวิง เกิดกูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) วังแก้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง กล่าวว่า ต.วังแก้ว มีราษฎร 864 หลังคาเรือน 3,360 ราย สภาพพื้นที่ถูกล้อมรอบด้วยภูเขา อุณหภูมิหนาวเย็นมาก วันนี้อยู่ที่ 11 องศาฯ ชาวบ้านต้องก่อกองไฟใช้ผิงคลายหนาวมาหลายวัน และอุณหภูมิในพื้นที่มีแนวโน้มจะลดลงเรื่อย ๆ จากการสำรวจราษฎรที่ขาดแคลนเครื่องกันหนาวจำนวนกว่า 600 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและผู้ยากไร้ ซึ่ง อบต.จัดสรรงบประมาณซื้อผ้าห่มกันหนาวแจกบรรเทาแล้ว 200 ผืน นอกจากนี้ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยังช่วยเหลืออีกกว่า 400 ผืน.-สำนักข่าวไทย

    อัพเดตเมื่อ 2008-12-01 11:02:54

    http://news.mcot.net/local/inside.ph...50eXBlPXRleHQ=

    3 จังหวัดชายแดนใต้ยังพบปัญหาน้ำท่วมขังหลายจุด
    [​IMG] สงขลา 30 พ.ย.- 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังพบปัญหาน้ำท่วมหลายจุด ขณะที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดเจ้าหน้าที่ระวังภัยน้ำท่วมต่อเนื่อง เพราะยังมีคำเตือนระวังฝนตกหนักจากศูนย์ อุตุนิยมวิทยา ภาคใต้ฝั่งตะวันออก
    นายประพัฒน์ ชูสิน ผู้อำนวยการ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 สงขลา สรุปสถานการณ์ฝนตกหนักน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่รับผิดชอบ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่าง 18-28 พฤศจิกายน 2551 ว่า มีพื้นที่ประสบภัย 3 จังหวัดคือ สงขลา ปัตตานี และนราธิวาส โดยในจังหวัดสงขลา มีน้ำท่วมรวม 7 อำเภอ 31 ตำบล 146 หมู่บ้าน ประชาชนเดือดร้อน 42,130 คน 12,922 ครัวเรือน ซึ่งขณะนี้มีพื้นที่อำเภอเมือง ยังคงมีฝนตก ทำให้มีน้ำ ท่วมขังในพื้นที่ตำบลพะวง และตำบลเกาะแต้ว ส่วนในอำเภอสทิงพระ ควนเนียง กระแสสินธุ์ ระโนด สิงหนคร และรัตภูมิ ระดับน้ำลดลงเกือบเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ยังมีที่ลุ่มบางจุดที่น้ำท่วมขัง
    ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่มจังหวัดนราธิวาส สรุปความเสียหายจากสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดว่า ขณะนี้มีพื้นที่ประสบภัย ราษฎรได้รับความเดือดร้อนจำนวน 2,964 ครัวเรือน ใน 69 หมู่บ้าน และ 26 ตำบล ถนน 42 สาย คอสะพานและสะพานขาด 6 แห่ง พื้นที่การเกษตรเสียหาย 15,442 ไร่ ปลา 69,000 ตัว และปศุสัตว์ 756 ตัว ซึ่งทางจังหวัดนราธิวาสได้ประกาศให้พื้นที่อำเภอเมือง บาเจาะ เจาะไอร้อง สุคิริน สุไหงโก-ลก แว้ง สุไหงปาดี และบางส่วนของรือเสาะเป็นพื้นที่ภัยพิบัติแล้ว
    ขณะที่ในจังหวัดปัตตานี มีฝนตกหนักทำให้น้ำท่วมขังรวม 3 อำเภอ 16 ตำบล 44 หมู่บ้าน โดยมีการจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง เพราะมีคำเตือนจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จังหวัด สงขลา ให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยในจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และ นราธิวาส ระมัดระวังอันตรายจากภาวะฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งต่อไปอีกในระยะ 1-2 วันนี้ เนื่องมาจากอิทธิพลของร่องความกดอากาศต่ำกำลังแรงพาดผ่านภาคใต้ตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ยังมีกำลังแรง ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังแรง ความสูงของคลื่น 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้. -สำนักข่าวไทย


    อัพเดตเมื่อ 2008-11-30 09:46:39

    สงขลาฝนตกหนัก อ.นาหม่อม รถไฟขบวนท้องถิ่นผ่านไม่ได้
    [​IMG] สงขลา 1 ธ.ค.-ฝนที่ตกหนักตลอดทั้งวันในพื้นที่ จ.สงขลา ทำให้น้ำท่วมขัง โดยเฉพาะ อ.นาหม่อม รถไฟขบวนท้องถิ่นไม่สามารถผ่านได้
    ถนนหลายสายในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา โดยเฉพาะถนนราษฎร์ยินดี และถนนศรีภูวนารถ น้ำท่วมผิวจราจร 20-30 เซนติเมตร ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องเพิ่มความระมัดระวัง นอกจากนี้ น้ำที่ท่วมขังและไหลเชี่ยวกราก ยังส่งผลให้การจราจรติดขัด ส่วนพื้นที่บ้านทุ่งฆ้อ อ.นาหม่อม ขบวนรถไฟท้องถิ่นสุไหง โก-ลก-พัทลุง ไม่สามารถผ่านได้ เพราะรางรถไฟระยะทางประมาณ 150 เมตร ถูกน้ำท่วมขังกว่า 50 เซนติเมตร ทำให้ต้องถอยหลังกลับเพื่อให้ระดับน้ำลดลง
    ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เกรงจะเกิดน้ำท่วมใหญ่เหมือนปลายปี 47.-สำนักข่าวไทย

    อัพเดตเมื่อ 2008-12-01 04:11:39

    http://news.mcot.net/local/inside.ph...50eXBlPXRleHQ=

    สงขลาท่วมหนัก เส้นทางหลักถูกตัดขาดหลายช่วง
    [​IMG] สงขลา 1 ธ.ค. - ฝนถล่ม-น้ำป่าทะลักท่วมหนักหลายพื้นที่ จ.สงขลา ถนนสายหลักเชื่อมอำเภอหาดใหญ่-สะเดา-เมือง-บางกล่ำ ถูกตัดขาดหลายช่วง ขณะที่เขตเทศบาลนครหาดใหญ่เร่งป้องกันพื้นที่ หวั่นอุทกภัยใหญ่ซ้ำรอยปี 2543
    ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วม จ.สงขลา จากฝนตกหนักมาตลอด 3 วัน อีกทั้งมีน้ำป่าจาก อ.สะเดา อ.นาหม่อม และเทือกเขาคอหงส์ไหลมาสมทบ ท่ามกลางฝนยังตกต่อเนื่องในวันนี้ (1 ธ.ค.) ว่า ประชาชนหลายพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก โดยเฉพาะพื้นที่รอบนอกอำเภอหาดใหญ่ เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ บริเวณสี่แยกคลองหวะ น้ำท่วมสูง 50 ซม.-1 เมตร ถ.กาญจนวนิช ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมระหว่างอำเภอหาดใหญ่และอำเภอสะเดา ถูกตัดขาดทั้งขาเข้าและขาออก ชาวบ้านชุมชนบ้านปลักธง เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อย่างน้อย 20 ครัวเรือน อพยพมาอยู่ในที่ปลอดภัย นอกจากนี้ เส้นทางเชื่อมระหว่าง อ.หาดใหญ่ กับ อ.เมือง มีน้ำท่วมสูงเป็นระยะ รถไม่สามารถผ่านได้ รวมถึงถนนเอเชีย ตัด ถ.ลพบุรีราเมศวร์ เชื่อมต่อระหว่าง อ.หาดใหญ่ กับ อ.บางกล่ำ ถูกตัดขาดเช่นกัน

    ส่วนเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ติดธงเตือนภัยสีเหลืองบริเวณคลองอู่ตะเภา เพื่อแสดงถึงระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่ง 1.50 เมตร และเตือนประชาชนให้ติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด รวมทั้งเตรียมพร้อมป้องกันอย่างเต็มที่ เพราะเกรงว่าจะเกิดน้ำท่วมใหญ่เหมือนปลายปี 2543 และวันนี้โรงเรียนหลายสิบแห่งหยุดการเรียนการสอน 1 วัน เนื่องอยู่ในเขตพื้นที่น้ำท่วม. -สำนักข่าวไทย

    อัพเดตเมื่อ 2008-12-01 10:06:05

    http://news.mcot.net/local/inside.ph...50eXBlPXRleHQ=

    น้ำท่วมนราธิวาสวิกฤต ถนนถูกตัดขาด ระบบสาธารณูปโภคใช้การไม่ได้ <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">1 ธันวาคม 2551 10:26 น.</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.นราธิวาส เข้าขั้นวิกฤต ถนนใน อ.แว้ง สุคิริน จะนะ และรือเสาะ ถูกตัดขาดและเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 30 สาย ระบบสาธารณูปโภค ทั้งประปา โทรศัพท์ และไฟฟ้า ใช้การไม่ได้ในหลายอำเภอ เจ้าหน้าที่พยายามซ่อมแซม แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะเสียหายรุนแรงหลายจุด ย่านการค้า รวมถึงศาลเจ้าแม่โต๊ะโม๊ะ ถูกน้ำท่วมสูงถึง 180 เซนติเมตร

    http://www.manager.co.th/Home/ViewNe...=9510000141721

    น้ำท่วมชายแดนใต้เริ่มวิกฤติ ถนนหลายสายสัญจรผ่านไม่ได้

    ภาคใต้ 1 ธ.ค. - สถานการณ์น้ำท่วมชายแดนใต้เริ่มวิกฤติ ถนนหลายสายสัญจรผ่านไม่ได้ และเริ่มมีการอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่เสี่ยงกันแล้ว
    ในส่วนของจังหวัดสงขลา เส้นทางเชื่อมระหว่างอำเภอหาดใหญ่กับอำเภอต่าง ๆ ทั้งอำเภอเมือง สะเดา บางกล่ำ ล้วนถูกน้ำท่วมจนใช้สัญจรไม่ได้ โดยเฉพาะบริเวณสี่แยกคลองหวะ เทศบาลเมืองคอหงส์ระดับน้ำเพิ่มสูงจนต้องอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่ชั่วคราว
    ที่จังหวัดนราธิวาส สถานการณ์ก็วิกฤติไม่แพ้กัน ถนนในอำเภอแว้ง สุคิริน จะนะ รือเสาะ ถูกตัดขาด และเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 30 สาย ระบบสาธารณูปโภคทั้งประปา โทรศัพท์ ไฟฟ้าใช้การไม่ได้ในหลายอำเภอ เจ้าหน้าที่พยายามเข้าซ่อมแซม แต่ก็เป็นไปด้วยความลำบาก เพราะเสียหายรุนแรงหลายจุด ย่านการค้า รวมถึงศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะ ถูกน้ำท่วมสูงถึง 180 เซนติเมตรแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    อัพเดตเมื่อ 2008-12-01 10:20:37

    http://news.mcot.net/local/inside.ph...50eXBlPWNsaXA=

    สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระวังอันตรายฝนตกหนัก <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="626"><tbody><tr><td bgcolor="#414141" width="14">[​IMG]</td> <td valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="599"> <tbody><tr><td valign="top" width="599"> <table border="0" cellpadding="5" cellspacing="5" width="599"> <tbody><tr><td class="text4">06:28 น.

    <dd> กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 1 ธันวาคม ว่ามรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรง พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้ตอนล่างตั้งแต่จังหวัดพัทลุงลงไปมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดสงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระวังอันตรายจากฝนที่ตกสะสมอยู่ตามแนวเทือกเขา ซึ่งอาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ต่อไปอีก ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยยังคงมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือและชาวประมงระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่เสริมลงมา ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นลงต่อไปอีก
    </dd><dd> พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 06.00 น.วันนี้ - 06.00 น.วันพรุ่งนี้ มีเมฆบางส่วน และอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 19 องศา สูงสุด 30 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.</dd></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
    http://breakingnews.nationchannel.co...?newsid=351403

    ยะลาประกาศ2อำเภอเขตภัยพิบัติ <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="626"><tbody><tr><td bgcolor="#414141" width="14">[​IMG]</td> <td valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="599"> <tbody><tr><td valign="top" width="599"> <table border="0" cellpadding="5" cellspacing="5" width="599"> <tbody><tr><td class="text4">11:31 น.

    <dd> เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2551 เวลา 08.00น.ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ยะลา ว่า หลังจากที่มีฝนตกหนักติดต่อกันตั้งแต่ช่วงกลางคืนที่ผ่านมา ทำให้หลายพื้นที่ของ อ.รามัน จ.ยะลา มีน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.กายูบอเกาะ ต.อาซ่อง ต.บาลอ ต.ท่าธง ต.ตะโล๊ะหะลอ อ.รามัน จ.ยะลา
    </dd><dd> รวมทั้งที่บริเวณสะพานคลองเต็ง ถนนสายจ๊ะกว๊ะ - รือเสาะ ต.ตะโล๊ะหะลอ อ.รามัน จ.ยะลา มีเสาไฟฟ้าล้มทับถนนจำนวน 10 ต้น ทำให้ไฟฟ้าดับกว่า 1 ชั่วโมง ส่วนที่หมู่บ้านปาเซ ม. 3 ต.ตะโล๊ะหะลอ อ.รามัน จ.ยะลา น้ำในแม่น้ำสายบุรี เอ่อล้นตลิ่ง ทำให้เกิดน้ำท่วมสูง 2 เมตร ราษฏรกว่า 20 หลังคาเรือน ถูกตัดขาด ต้องอาศัยเรือ เข้า - ออก ระหว่างหมู่บ้านกับตัวอำเภอ
    </dd><dd> นอกจากนั้นราษฏรที่อาศัยอยู่ริมแม่น้าสายบุรีได้อพยพข้าวของ สัตว์เลี้ยง รถยนต์ รถจักรยายนต์ มาอยู่บนถนนสายรามัน - ท่าธง และสายรามัน - จ๊ะกว๊ะ
    </dd><dd> ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาวะน้ำที่ตกฝนตกหนักทำให้โรงเรียน จำนวน 3 โรง ในพื้นที่ อ.รามัน คือโรงเรียนบ้านยะต๊ะ โรงเรียนบานกาลูปัง และโรงเรียนอาเหฮูโต๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา ต้องปิดการเรียนการสอนอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากมีสภาพน้ำท่วมขังภายในอาคาร ซึ่งขณะนี้อำเภอรามันร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังออกสำรวจความเสียหายช่วยเหลือราษฏรแล้ว
    </dd><dd> นายธีระ มินทราศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวถึง สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดยะลา ว่า จากการตรวจสอบพื้นที่พบว่าเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ได้เกิดภาวะ ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง โดยพบว่า แม่น้ำปัตตานี และ แม่น้ำสายบุรี ทั้ง 2 สาย มีปริมาณน้ำสูงขึ้น
    </dd><dd> ขณะที่ปริมาณจากแม่น้ำสายบุรี ได้ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่อำเภอรามันแล้ว จำนวน 6 ตำบล ประกาศด้วย ตำบลอาซ่อง , ตำบลเกะรอ , ตำบลท่าธง , ตำบลบาลอ ตำบลตะโละหะลอ และ ตำบลกายูบอเกาะ รวมถึงอำเภอเมือง ซึ่งขณะนี้พบว่ามีปริมาณเข้าท้วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ ตำบลตาเซะ ตำบลยุโป ทั้งนี้เนื่องจากปริมาณจากแม่น้ำปัตตานีมีปริมาณสูงขึ้น
    </dd><dd> ดังนั้นทางจังหวัดยะลาจึงได้ประกาศให้พื้นที่อำเภอรามัน และ อำเภอเมืองยะลาเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม โดยพบว่าทั้ง 2 อำเภอ มีปริมาณน้ำฝนท่วมขังเป็นจำนวนมากจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน
    </dd><dd> " ขณะนี้ทางจังหวัดยะลาได้มีการเตรียมความพร้อม เพื่อไม่ให้น้ำทะลักเข้ามาในเทศบาลนครยะลาโดยได้นำเครื่องสูบน้ำ จำนวน 8 เครื่องไปติดตามที่บริเวณปั้มน้ำและได้การดำเนินการสูบน้ำออกนอกพื้นที่ นอกจากนี้ปัญหาที่ห่วงใยอยู่ขณะนี้คือน้ำป่าไหลหลาก ซึ่งหากมีปริมาณฝนตกลงมาอย่าหนักในพื้นที่ อำเภอ กรงปินัง บันนังสตา ธารโต และ เบตง อาจเกิดปัญหาน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนราษฎร และ ปัญหาดินถล่มทับเส้นทาง โดยเฉพาะถนนสาย 410 ยะลา - เบตง " ผู้ว่าฯยะลา กล่าว
    </dd><dd> แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้ประสานงานกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา และ สำนักงานทางหลวงชนบทนำเครื่องจักรกลเตรียมความพร้อมเพื่อให้การช่วยเหลือแล้ว </dd></td></tr> <tr><td align="center">
    </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
    http://breakingnews.nationchannel.co...?newsid=351454

    สงขลาประกาศพิบัติภัยฉุกเฉินน้ำท่วมหาดใหญ่
    [​IMG] สงขลา 1 ธ.ค.- ผู้ว่าฯ สงขลา ประกาศพื้นที่หาดใหญ่ประสบพิบัติภัยฉุกเฉินจากน้ำท่วมสูง เตือนราษฎร 13 ชุมชนเตรียมพร้อมอพยพ หากฝนถล่มหนักต่อเนื่อง ขณะที่คลองอู่ตะเภาน่าเป็นห่วงเปลี่ยนเป็นธงเตือนภัยแล้ว
    นายไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 4 เรื่องเตรียมการอพยพ หลังได้รับการอนุมัติจากผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาให้ประกาศพื้นที่พิบัติภัยฉุกเฉิน และเตรียมอพยพราษฎร เนื่องจากฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลันใน 6-30 ชั่วโมง พร้อมเตือนประชาชน 13 ชุมชน เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ เร่งเก็บสัมภาระไว้บนที่สูงล่วงหน้า นอกจากนี้ เทศบาลฯ ปรับเปลี่ยนธงเตือนภัยจากสีเหลือง หมายถึงระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่ง 1.50 เมตร เพื่อให้ประชาชนเฝ้าระวัง ล่าสุด (1 ธ.ค.) เปลี่ยนเป็นธงแดง หมายถึงการเตือนภัยและเตรียมอพยพ เนื่องจากน้ำคลองอู่ตะเภาเพิ่มขึ้น และมีน้ำท่วมรอบนอกหลายพื้นที่ และน้ำจากเทือกเขาคอหงส์ไหลมาสมทบ ส่วนบริเวณสี่แยกแสงสี เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ รถยนต์สัญจรไม่ได้ เพราะน้ำท่วมสูง และน้ำยังไหลเข้าท่วมย่านใจกลางเมือง บริเวณ ถ.นิพัทธ์อุทิศ 1, 2 และ 3
    นายวิจิตร จันทรปาน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่รอบนอกของ อ.หาดใหญ่ อ.นาหม่อม อ.บางกล่ำ และ อ.รัตภูมิ เป็นภาวะน้ำท่วมขยายวงกว้างจากก่อนหน้านี้ เนื่องจากฝนตกหนักและน้ำป่าจาก อ.สะเดา และเทือกเขาคอหงส์ ไหลมาสมทบ ทำให้เส้นทางเชื่อมระหว่างอำเภอรอบนอกกับอำเภอหาดใหญ่ถูกตัดขาด.-สำนักข่าวไทย

    อัพเดตเมื่อ 2008-12-01 11:15:31

    http://news.mcot.net/local/inside.ph...50eXBlPXRleHQ=
     
  17. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    ตอนนี้ภัยมาหลายรูปแบบแระ หนาว น้ำท่วม ดินถล่ม โรคระบาด การเมือง เศรษฐกิจ การก่อการร้าย แล้วสมาชิกขี้เกียจรายงานข่าวแระ

    นี่นะกลัวเกิดสงครามจัง สังหรณ์ไงไม่รู้อ่ะ เลยมาเล่าสู่กันฟัง
     
  18. kowmoo

    kowmoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +1,896
    ดิฉันคิดเอาว่า คุณๆพธมที่ดำเนินการอยู่ตอนนี้ ทำให้เศรษฐกิจแย่กว่าประมาณการสงสัยอาจเป็นกรรมที่น้ำไม่ได้ท่วม กทม.อย่างที่คาดเดา ว่าจะท่วมสูงและนาน ถ้าน้ำท่วมอย่างที่ว่าจริง ก็คงแย่ไม่แพ้กัน ขอให้คุณพระศรีรัตนตรัยโปรดนำพาความสงบสุข กลับคืนสู่บ้านเมืองโดยเร็ว ขอให้ทุกคนมีทางออก ยึดสัมมาทิฐิเป็นที่ตั้ง เวลานึกถึงพ่อ ท่านคงเสียพระทัยนึกถึงทีไร น้ำตาไหลกลุ้มใจ อยากให้ทุกคนนึกถึงพระองค์ว่าทรงตรัสให้รู้รักสามัคคี ขอให้บ้านเมืองมีทางออก เพราะใกล้วันเฉลิมมากแล้ว อยากให้ท่านสบายพระทัย
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภาพนี้ต้องขยาย....

    [​IMG]

    เห็นภาพนี้แล้ว ทำให้นึกถึงเมื่อคราวน้ำท่วมหาดใหญ่เมื่อปี 2543 คราวนั้นน้ำท่วมหนักมาก เพราะท่วมในเขตเศรษฐกิจ สร้างความเสียหายไปหลายร้อยล้านบาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    กลาโหมสหรัฐสำรองทหาร 20,000 นายรับเหตุฉุกเฉินในประเทศ

    วอชิงตัน 1 ธค. - หนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสต์ รายงานว่า กระทรวงกลาโหมสหรัฐมีแผนจัดสรรกำลังทหาร 20,000 นาย ประจำการทั่วประเทศภายในปี 2554 เพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่รัฐและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น รับมือกับการก่อการร้าย การโจมตีด้วยนิวเคลียร์ และเหตุฉุกเฉิน

    เจ้าหน้าที่กลาโหมกล่าวว่า กำลังทหารชุดแรก 4,700 นาย ซึ่งประจำการอยู่ที่ฟอร์ท สจวร์ต ในรัฐจอร์เจีย พร้อมออกปฏิบัติงานแล้ว ส่วนกำลังทหารอีกสองชุด จะไปสมทบกับกองกำลังพิทักษ์ชาติและกองหนุน เพื่อช่วยปฏิบัติการท้องถิ่นและทั่วประเทศ โดยจะได้รับการฝึกฝนในการรับมือกับอาวุธเคมี ชีวภาพ รังสี หรือการโจมตีร้ายแรงอื่น ๆ.-สำนักข่าวไทย

    2008-12-01 13:13:29

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ธันวาคม 2008

แชร์หน้านี้

Loading...