ปริศนาสะพรึงขวัญ! บนเรือสำราญ

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 17 ธันวาคม 2005.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>16 ธันวาคม 2548 12:36 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=250 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=250>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ขณะที่กำลังสำราญอยู่กลางท้องทะเล คุณอาจจะไม่รู้ตัวว่าเพื่อนร่วมทางของคุณบางคนหายไปแล้ว</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=5>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ช่วง 2 ปีมานี้ มีนักท่องเที่ยวกว่าสิบคนหายตัวลึกลับจากเรือสำราญ กรณีล่าสุดเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ร้อนถึงสภาสหรัฐฯ ต้องเปิดฉากสอบสวนปริศนานี้อย่างจริงจัง

    ทุกอย่างดูดีไปหมดขณะที่เจนนิเฟอร์ เฮเกล สมิธ กุมมือกับจอร์จ สมิธที่ 4 ในงานแต่งงานเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาที่โรดไอส์แลนด์ ทั้งคู่บอกกับแขกที่มาร่วมอวยพรว่า ฝันจะมีลูกด้วยกัน 2 คน จากนั้นบ่าวสาวโบกมือลาเพื่อเตรียมตัวไปดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์

    วันรุ่งขึ้น ทั้งสองไปขึ้นเครื่องที่สนามบินเจเอฟเคในนิวยอร์ก ปลายทางคือ กรีซ เพื่อไปฮันนีมูนนาน 10 วัน บนเรือสำราญบริลเลียนซ์ ออฟ เดอะ ซี ของบริษัท รอยัล แคริบเบียน ในบริเวณหมู่เกาะต่างๆ ของทะเลเอเจียน

    แต่ใครจะล่วงรู้ว่า คนทั้งสองเริ่มต้นนับถอยหลังการเป็นสามี-ภรรยากันนับแต่ก้าวเท้าขึ้นเรือ? หรือใครจะคาดคิดว่าพวกเขาจะไม่ได้ใช้บริการเรือสำราญจนสิ้นสุดการเดินทาง

    หลายปีมานี้ อุตสาหกรรมเรือสำราญเบิกบานตามชื่อ แต่ละปีมีผู้ใช้บริการถึง 10 ล้านคนจากความสำเร็จของแผนการตลาดอันแยบคาย เรือสำราญระดับหรูมีบริการสุดประทับใจตั้งแต่ภัตตาคารให้เลือกกันจุใจ ห้างสรรพสินค้า โรงหนังสองชั้น สปา กระทั่งกีฬาไต่ผนัง รวมถึงการพาเที่ยววัดวาริมฝั่ง และการแวะเยี่ยมเกาะส่วนตัวของบริษัทเรือสำราญ

    แต่สิ่งที่บริษัทเหล่านี้ไม่ได้โฆษณาก็คือ การล่องเรือในทะเลเปิดอาจอันตรายใหญ่หลวง คุณอาจไม่ได้กลับบ้านอีก

    จากการประเมินล่าสุดโดยอุตสาหกรรมเรือสำราญแห่งอเมริกาเหนือ ระบุว่า ในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา มีผู้โดยสารหายกลางทะเลรวม 14 คน ซึ่งส่วนใหญ่สาบสูญไปจากเรือ กรณีล่าสุดเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เมื่อมีรายงานว่า จิล เบโกรา หญิงแคนาดาวัย 59 ปี หายไปจากเรือของรอยัล แคริบเบียน ขณะลอยลำเข้าสู่นัสโซในบาฮามาส เมื่อเช้าวันเสาร์ (10)

    การหายตัวของผู้โดยสารส่วนใหญ่ยังคงเป็นปริศนาที่ไร้คำตอบ ราวกั้นที่สูงพอประมาณบนดาดฟ้าเรือทุกลำทำให้ยากที่จะจินตนาการได้ว่า จู่ๆ จะมีใครกลิ้งหล่นลงทะเลไปเฉยๆ ทำให้เหลือความเป็นไปได้ อาทิ การทำพฤติกรรมโง่ๆ เพราะความเมาอย่างเช่นการขึ้นไปเดินไต่บนราวกั้นบนดาดฟ้า การฆ่าตัวตาย และอาชญากรรม

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=300 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=300>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ล่องไปกับเรือสำราญ ความสุขบนความเสี่ยง?</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> โดยเฉพาะประเด็นหลังนั้น ดูจะเป็นเรื่องที่บริษัทเรือสำราญเต็มใจพูดถึงน้อยที่สุด อย่างไรก็ตาม พวกเขาอาจหมดโอกาสบ่ายเบี่ยงอีกต่อไป หลังจากวันอังคารที่ผ่านมา (13) รัฐสภาสหรัฐฯ เปิดให้มีการให้ปากคำกรณีการหายสาบสูญของผู้โดยสารกลางทะเลเป็นครั้งแรก โดยมีเป้าหมายชัดเจนคือ บีบให้อุตสาหกรรมเรือสำราญยอมรับว่าตนเองมีปัญหา และกระตุ้นให้ยกระดับการร่วมมือระหว่างสำนักงานสอบสวนกลาง (เอฟบีไอ) กับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายอื่นๆ กรณีที่เกิดเหตุผู้โดยสารหายตัว

    กรณีล่าสุดคือ การหายตัวของเบโกรา ที่เดินทางไปกับสามีบนเรือจิวเวล ออฟ เดอะ ซี หน่วยควบคุมชายฝั่งของสหรัฐฯ ส่งเครื่องบินซี-130 ออกค้นหานอกน่านน้ำนัสโซตลอดทั้งวันอาทิตย์ แต่ไม่พบร่องรอย เพื่อนๆ ของเบโกราบอกว่า เธอมีอาการซึมเศร้ามานานและอาจกระโดดลงทะเล

    กระนั้นสมาชิกรัฐสภาอเมริกันสนใจอย่างมากกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับ จอร์จ สมิธ วัย 26 ปี ครอบครัวสมิธ รวมถึงเจนนิเฟอร์ ภรรยาหม้ายของเขาเชื่อว่าการหายสาบสูญของจอร์จไม่ใช่อุบัติเหตุ โดยตั้งข้อสังเกตว่าพบรอยเลือดจำนวนมากบนระเบียงห้องฮันนีมูน รวมถึงรอยนิ้วมือข้างลำเรือ พวกเขาเชื่อว่าชายหนุ่มถูกฆาตกรรมแล้วโยนศพทิ้งทะเล

    รอยัล แคริบเบียน ดูจะมีปัญหานักกับกรณีนี้ โดยเฉพาะหลังจากที่เจนนิเฟอร์เปิดเผยว่า ได้รับการปฏิบัติสุดเลวร้ายจากบริษัทภายหลังสามีหายตัวไป

    โลกสีชมพูของเจนนิเฟอร์มืดดับลงในเช้าวันที่ 5 กรกฎาคม เมื่อเรือล่องเข้าสู่บอสโฟรัส และสามีของเธอหายตัวไป เจ้าหน้าที่เรือประกาศผ่านระบบสื่อสารในเรือ แต่ไม่มีใครหาสมิธพบ กัปตันแนะนำให้เจนนิเฟอร์ลงจากเรือไปให้ปากคำกับตำรวจตุรกี โดยให้สัญญาว่า ทั้งเรือและบริษัทจะไม่ทอดทิ้งเธอ

    แต่เรื่องจริงคือ เจนนิเฟอร์ถูกพาไปยังสถานีตำรวจแห่งหนึ่งของตุรกี ที่นั่นเธอได้แต่นั่งร้องไห้ระคนงุนงงที่ตัวเองถูกเยาะเย้ยเหยียดหยาม หลังจากนั้นเธอถูกพาไปโรงพยาบาล และชายคนหนึ่งที่เธอไม่รู้ว่าเป็นใครเข้ามาเปิดเสื้อและกางเกงเธอดูโดยไม่พาเข้าห้องตรวจเป็นสัดเป็นส่วน
     
  2. vichian

    vichian เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    8,164
    ค่าพลัง:
    +41,920
    ผมว่า คงตกน้ำตกท่าเสียมากกว่า อาจจงใจ หรือ เป็นอุบัติเหตุ ซึ่งก็เป็นเรื่องธรรมดาที่สุดที่คนจะขาดหายไปบ้าง เรือก็อาจจะแล่นเร็วขึ้นเล็กน้อย

    แต่ที่สำคัญ หากเรือเข้าฝั่งแล้วมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอย่างผิดหูผิดตา อันนี้สิน่าแปลก หรือผู้โดยสารหายไปหมดทั้งลำ จึงค่อยน่าสนใจหน่อย

    หรือน้ำทะเลหายไปหมดทั้งทะเล เหลือแต่เรืออยู่ก้นทะเล อยางนี้จึงน่าสนใจขึ้นอีกนิดนึง (ปลาคงเดือดร้อนน่าดู) เอ.......ชักไปกันใหญ่แล้วละมั้ง.....

    สวัสดีที่ยังมีน้ำทะเล
    จากคนยังไม่เต็มบาท
     
  3. slogan

    slogan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +46
    ฮืม...ผีกินตับ...แล้ว ม้าง..อ่ะ
    ...ฮืม....
     
  4. นิรมิต

    นิรมิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +171
    ขอให้สัตว์โลก เป็นสุข เป็นสุขเถิด ....สาธุ
     
  5. olj

    olj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    213
    ค่าพลัง:
    +2,443
    งง งง งง ปริศนา ???
     

แชร์หน้านี้

Loading...