ปิดศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ต้านหมอลักษณ์

ในห้อง 'Black Hole' ตั้งกระทู้โดย innovex, 19 พฤศจิกายน 2008.

  1. innovex

    innovex เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2005
    โพสต์:
    296
    ค่าพลัง:
    +2,679
    เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 พฤศจิกายน พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร. พร้อมคณะ เดินทางไปตรวจราชการที่ จ.พิษณุโลก พร้อมกับแวะสักการะศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ในพระราชวังจันทน์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก แต่ทำได้เพียงจุดธูปเทียนสักการระสมเด็จพระนเรศวรมหาราชที่บริเวณลานบันได ทางขึ้นศาลเท่านั้น

    เนื่องจากมีประตูเหล็กปิดล็อกกุญแจ พร้อมกับมีป้ายข้อความระบุว่า "ประชาชนจังหวัดพิษณุโลกร่วมกับศิษย์เก่าโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม ร่วมปกป้ององค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช จากการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดีต่อองค์ท่าน" ติดอยู่บริเวณทางเข้า

    ขณะ ที่คณะของ พล.ต.อ.ธานี แวะไปสักการะศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ก็มีกลุ่มชาวพิษณุโลก 200 คน มาชุมนุมกันบริเวณรอบศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

    โดยมีนายจริญ โสพรรณตระกูล ศิษย์เก่าโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม เป็นแกนนำ และได้ชี้แจงกับ พล.ต.อ.ธานี ว่า ที่ชาวพิษณุโลกจัดเวรยามมาดูแลศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราชตลอด 24 ชั่วโมง มาตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

    เพื่อไม่ให้นายลักษณ์ เรขานิเทศ หรือหมอลักษณ์ ฟันธง เข้ามาทำพิธีไสยศาสตร์ภายในศาลสมเด็จพระนเรศวร

    นายจริญกล่าวว่า ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราชเป็นที่สักการะและนับถือของชาวพิษณุโลกและศิษย์เก่าโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคมเป็นอย่างมาก หลังจากย้ายโรงเรียนและเริ่มการบูรณะพระราชวังจันทน์ ก็ยังคงเว้นศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราชไว้ให้เป็นที่สักการะของชาวบ้าน

    และที่ต้องมาจัดเวรยามเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง เพราะไม่ต้องการให้กลุ่มของหมอลักษณ์เข้ามาทำพิธีไสยศาสตร์ภายในศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราชอีกเป็นครั้งที่สอง



    หลังจากเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน หมอลักษณ์และนายสมเกียรติ แสงสุวรรณ รองนายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก พระ ดร.สุทน วัดวรเชษฐ์ จาก จ.พระนครศรีอยุธยา

    พร้อมทั้งคณะจากกรุงเทพมหานคร และ จ.พระนครศรีอยุธยา เข้ามาทำพิธีไสยศาสตร์ โดยนำแผ่นซีดีจำนวนหนึ่งเข้ามาทำพิธี พร้อมกับผู้หญิงอีก 1 คน อ้างว่าเป็นตัวแทนพระองค์เข้ามาร่วมพิธีด้วย

    นายจริญกล่าวว่า เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน มีผู้หวังดีแจ้งว่ากลุ่มหมอลักษณ์จะเข้าไปทำพิธีทางไสยศาสตร์ภายในศาลสมเด็จ ช่วง 18.00-20.00 น. พวกตนจึงส่งคนไปนั่งสมาธิที่หน้าพระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช 2 คน เมื่อคณะของหมอลักษณ์มาถึง หมอลักษณ์ก็เดินขึ้นไปบนศาล

    และเข้าไปในศาลโดยไม่ยอมถอดรองเท้าและไม่ยอมนั่งกราบสักการะตามประเพณี แถมยังยืนถือคทา ส่งเสียงเอะอะโวยวายไล่บุคคลทั้งสองที่กำลังนั่งสมาธิอยู่ ระหว่างนั่นหมอลักษณ์

    จึงได้ถอดรองเท้าวางไว้หน้าทางเข้าศาล ทำให้ผู้พบเห็นไม่พอใจ จับรองเท้าของหมอลักษณ์โยนลงมาข้างล่าง ทำให้หมอลักษณ์ไม่สบอารมณ์ ก่อนเดินลงไปทำพิธีด้านล่างบริเวณหน้าบันไดศาล

    นาย จริญกล่าวอีกว่า ระหว่างที่หมอลักษณ์กำลังทำพิธี มีชาวพิษณุโลกและศิษย์เก่าโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคมที่ทราบข่าว ทยอยมารวมตัวต่อต้านการทำพิธีของหมอลักษณ์มากขึ้น

    และหลายคนต่างไม่พอใจเมื่อเห็นหมอลักษณ์สวมชุดไทยอยุธยาคล้ายองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตามด้วยพิธีการกรวดน้ำด้วยคนโท และเทน้ำลงบนพื้น คล้ายกับการหลั่งทักษิโณทก ที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราชทรงประกาศอิสรภาพในอดีต

    "ตั้งแต่คืนวัน ที่ 16 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา พวกผมได้รวมตัวกันทำพิธีสวดชยันโต สลับกับสวดชินบัญชร ที่ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช โดยมีการทำบายศรีไปตั้งไว้ภายในศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

    พิธีดังกล่าวจะทำไปจนถึงวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ จึงจะสามารถเปิดประตูศาลให้บุคคลทั่วไปขึ้นไปสักการะสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ได้" นายจริญกล่าวว่า
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. นิวรณ์

    นิวรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2008
    โพสต์:
    9,051
    ค่าพลัง:
    +3,456
    [​IMG]...[​IMG]...
     
  3. visut_p

    visut_p เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2008
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +1,763
    สงสัยหมอลักษณ์จะดวงตกแบบไม่ได้ผุดได้เกิดก็คราวนี้แหละ ฟันธง!!!
     
  4. น้องเจ

    น้องเจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +137
    หมอลักษณ์มันบ้าไปแล้ว จะทำด้วยเหตุผลดีหรือชั่วก็ตาม นั่นเป็นหน้าพระบรมรูป ของอดีตบูรพกษัตริย์ ไม่สมควรมีกริยาเช่นนั้นด้วยประการทั้งปวง หากจะกระทำเพื่อผลดีประการใดก็ตาม ถ้ามีกระแสจิตและบารมีเพียงพอจริง ไม่เห็นจำเป็นต้องกระทำกริยาเช่นนั้นเลย เพียงแค่พนมมืออธิษฐานจิตก็เพียงพอแล้ว
     
  5. ืnokyam

    ืnokyam Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +25

    ก็แค่หมอลักษณ์ทำพิธีเล็ก ๆ น้อย ๆ ของแก ไม่เห็นว่าจะน่าตื่นเต้นเท่ากับ นายโกเต๊ก ลิ้มโกตั๊ก เอาโกเต๊กไปฝังแทนหมุดที่อยู่ที่ฐานของ พระบรมรูปทรงม้า เลย พระพุทธเจ้าหลวงเป็นผู้ก่อกำเนิด โรงเีรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ก็ไม่เห็นว่า พวกทหาร เขาจะตื่นเต้นอะไรเลย "ธรรมะ" เป็นเรื่องธรรมชาติ ทำผิดธรรมะ มันก็ผิดธรรมชาตินั่นแหละ

    หมอลักษณ์นั้นเป็นลูกศิษย์ของ อาจารย์สุชาติ รัตนสุข เจ้าทรงผู้โด่งดังในกรุงเทพฯ แต่รู้สึกว่าสำนักแกจะปิดไปแล้ว


     
  6. thon9

    thon9 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +1

    ไม่ได้มาแก้ตัวนะครับ แต่จากการที่หาข้อมุล และดูจากคลิปวิดีโอที่สนธิพูด เค้าบอกว่ามีคนไปทำแล้ว สนธิ นำมาเล่าให้ฟัง สนธิจึงนำมาเล่าให้ผู้ชุมนุมอีกทีไม่ได้เปนคนไปทำเอง โดยบอกว่าคนไปทำเอาโกเต็กไปป้ายบริเวณที่รอบฐานบริเวณซึ้งมีตะปู ตอกอยู่โดยรอบ6จุดเสดแล้วก้อเอาไปทิ้ง ไม่ได้ไปฝัง แล้วอีกอย่างที่สงสัยคือ ตะปูที่ถูกตอกอยู่โดยรอบฐานพระรูป ถูกตอกไว้แต่ต้น หรือมีคนมาตอกไว้ที่หลัง ซึ่งหากนำมาตอกไว้ที่หลัง เพื่อจุดประสงค์อะไร ใครมีข้อมุลช่วยตอบให้ด้วยนะครับ
     
  7. ยอดกมล

    ยอดกมล สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    69
    ค่าพลัง:
    +8
    ยุคนี้เป็นกลียุค ผู้คนพากันไปนับถือไสยศาสตร์ ตื่นและกลับมาหาธรรมะกันได้แล้ว ไสยศาสตร์ยังไงก็ไปไม่รอด ใครทำอะไรไว้ต้องได้รับกรรมนั้น หนีไม่พ้นหรอกค่ะ การที่นายลักษณ์ทำเรื่องนี้ขึ้นมา ทำให้คนไทยได้รู้ว่า คนพิษณุโลกไม่ยอมให้ใครมาทำไม่ดีกับเมืองของเขา ซึ่งเป็นสิ่งที่น่ายกย่อง ขออนุโมทนากับผู้ที่รักชาติค่ะ นายลักษณ์ควรจะออกมาอธิบายสิ่งที่ตนทำเพื่อให้คนพิษณุโลกได้ทราบว่าทำไปทำไม เพื่ออะไรและเพื่อใคร ถ้าเงียบแบบนี้แสดงว่าคุณ บ้าไปแล้ว
     
  8. ศรนารายณ์ธนูทอง

    ศรนารายณ์ธนูทอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    411
    ค่าพลัง:
    +1,865
    ช่วงนี้หมอลักษคิดเเปลกอะไรนะ เช่นที่วัดเเค
     
  9. ศรนารายณ์ธนูทอง

    ศรนารายณ์ธนูทอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    411
    ค่าพลัง:
    +1,865
    พวกทำชั่วระวังองค์พ่อพิโรธนะ บังอาจเล่นของสูง
     
  10. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,130
    ช่วงนี้ คุณลักษณ์ เขาเงียบ ๆ ก็เลยมาทำให้ดัง ๆ กลัวคนจะลืม

    ฟันธง.jpg
     
  11. โบ๊ต

    โบ๊ต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    388
    ค่าพลัง:
    +847


    โง่เน๊อะนายเนี่ยไปหาบันทึกเทปที่แป๊ลิ้มพูดเต็มๆก่อนนะ

    แล้วค่อยมาอวดเกรียน

    โง่อย่างนี้น่าจับทำหมันเน๊อะ
     
  12. ทรรศิกา

    ทรรศิกา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +121
    พูดไม่ออก
    ดิฉันว่าคนพิษณุโลกทำถูกแล้ว เขามีสิทธิปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่งของเขา
     
  13. Famnakub

    Famnakub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    239
    ค่าพลัง:
    +1,677
    -ขอพูดด้วยคน
    ในฐานะคนพิดโลกที่ไปดูไปฟังเหตุการณ์ที่ศาลสมเด็จในพระราชวังจันทน์มาด้วยตนเอง
    สาเหตุที่ไปดู ได้ข่าวว่ามีคนมาทำไม่ดีกับองค์ท่านที่ศาล ในฐานะคนพิดโลกยอมไม่ได้
    เมื่อไปถึงมีคนเยอะพอสมควรมีการเปิดVTR ให้ดู ภาคแรกเป็นภาพภารกิจของกลุ่มพันธมิตรที่มาร่วมชุมนุมในทำเนียบ ภาคต่อมาเป็นการจับภาพคณะที่มาทำพิธีตั้งแต่ประตูทางเข้า ขณะที่ฉายก็มีการขยายความเป็นระยะเช่น บอกว่าร่างทรงรู้ว่าจะมีคณะนี้มาจึงรวมตัวกันมาขับไล่ และดีนะที่ใส่สีขาวมาไม่ใส่เสื้อแดง รัฐบาลเป็นพวกสนับสนุน
    คณะที่ทำพิธีแต่งชุดขาวแต่หมอลักษณ์กับใครไม่รู้อีกคนมีเสื้อคลุมสีเขียวตั้งโต๊ะหน้าศาลมีเครื่องสังเวยครบรวมทั้งเครื่องทองน้อย มีการสวดชุมนุมเทวดา หมอลักษณ์อชื่ออกตัวเอง ชื่อนายสมบูรณ์ ชื่อท่านหญิงผู้แทนพระองค์ และแทนผู้ร่วมพิธีว่าคณะญาติธรรม กล่าวว่าได้มาทำพิธีอัญเชิญดวงพระวิญญาณของทั้ง3พระองค์(ออกพระนาม)ให้ปกป้องประเทศไทยที่กำลังแตกแยกและจะมีภัยในปลายปีนี้ ฟังจนจบก็ไม่เห็นได้กล่าวร้ายประเทศหรือสถาบัน
    เหมือนที่ได้ยินเล่ากันมาซึ่งฟังแล้วน่ากลัวมาก
    ตอนนี้คนพิดโลกกำลังแตกเป็นกลุ่ม มีเหตุผลบ้าง ไม่มีบ้าง คนที่ไม่เชื่อว่าหมอลักษณ์มาทำพิธีกดองค์ท่านก็จะถูกด่าว่าเป็นพวกทักษิณ มีการระดมคนไปเฝ้าศาล คนพิดโลกบางส่วนเริ่มกลัวว่าจะเป็นเหมือนทำเนียบหรือเปล่า
     
  14. Famnakub

    Famnakub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    239
    ค่าพลัง:
    +1,677
    เพิ่งมารู้จากข่าวว่ามีดร.สิงทน มาด้วย(คณะที่มามาด้วยรถบัส) จำได้ว่าเคยอ่านในเวปนี้ หัวข้อ ประวัติศาสตร์ที่ขาดหาย มีพระดร.สิงทนกับคณะไปทำพิธีสวดล้างอาถรรพ์ช่วยเหลือองค์ท่านตามที่ต่างๆอยู่ และมีบุคคลในเวปนี้ร่วมเดินทางด้วยไม่ใช่หรือ ท่านช่วยแล้วจะมาทำพิธีร้ายใส่องค์ท่านได้อย่างไร อย่างไรก็ใช้วิจารณญาณกันหน่อยนะคะ บ้านเมืองจะแย่แล้ว สงสารในหลวงท่าน
     
  15. นักรบโบราณ

    นักรบโบราณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    309
    ค่าพลัง:
    +973
    ขอบคุณครับ...

    ใครทราบความจริงเป็นเช่นไรช่วยๆกันบอกกล่าวด้วย
     
  16. chanu-123

    chanu-123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +142
    ผมคนพิดโลกโดยกำเหนิด บ้านอยู่ใกล้ๆศาลสมเด็จฯท่าน เพื่อนสมาชิกที่รักทุกท่าน สังคมไทยขณะนี้ อัปมงคลปล่อยข่าว อัปมงคงคลตื่นข่าว อยากให้สมาชิกโปรดใช้วิจารณญาณในการบริโภคข่าวครับ เกรงว่าจะเข้าทางเขาครับ เราอยู่ในเวปเราเป็นกลางๆดีแล้วครับผม
     
  17. THE_TOP

    THE_TOP เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    706
    ค่าพลัง:
    +381
    เดียวมันจะเงียบหายไปจากแผ่นดินอ่าดิ ทำไรไม่เป็นเรื่อง ณ โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม มีไรอีกมากมายที่คนทั่วไปไม่รู้ไม่ได้เรียนอยู่ที่นั้น
     
  18. THE_TOP

    THE_TOP เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    706
    ค่าพลัง:
    +381
    เราเด็กพ.พ. รุ่น107ปี
    ก็จริง ลูกหลานของท่านก็เยอะมากมาย ยังมีพวกทหารที่ยังไม่เกิดก็เฝ้าปกปักรักษาพระองค์ก็มากอยู่ ขณะขุดพระราชวังจันทน์ ยังเห็นกระดูกคนไทย-พม่าเลยทหารเก่าของพระองค์ก็เยอะ เค้าต้องออกมาปกป้องอยู่ละ ใครมาหย้ามพระองค์ โดนดีแน่ๆๆ เพราะเคยมีคนทำแบบนี้แล้วตายทั้งโครต เหอๆ หมอลักษณ์ระวังเดินตกบรรไดตายนะ ฮ่าๆๆ ชาวม่วงขาวทำเพื่อพ่ออออ
     
  19. ดาโกต้า

    ดาโกต้า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    274
    ค่าพลัง:
    +210
    ออกข่าว ทีวี ว่ามาทัวร์ไหว้พระ 9 วัด แล้วทำไมถึงต้องมาทำพิธีที่วัดนี้บวงสรวงใหญ่โตเจตนาเพื่ออะไร แล้วยังแต่งกายเลียนแบบท่านด้วย ไม่ค่อยงามเลยนะ
     
  20. THE_TOP

    THE_TOP เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    706
    ค่าพลัง:
    +381
    ขึ้นศาลสมเด็จก็ไม่ถอดรองเท้า โตจนจะเข้าโรงศพละยังไม่อายเด็กอีก
     

แชร์หน้านี้

Loading...