พบศพ "บิ๊กฟุต" !!!

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย สันโดษ, 18 พฤศจิกายน 2008.

  1. สันโดษ

    สันโดษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    9,940
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,870
    <TABLE style="TABLE-LAYOUT: fixed" cellSpacing=0 cellPadding=5 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top width="85%" height="100%"><TABLE width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=border_post colSpan=3></TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]

    สองหนุ่มอเมริกัน แมต วิตตัน และริก ดายเออร์ เปิดแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ ที่ เมือง พาโล อัลโต รัฐแคลิฟอร์เนีย อ้างว่า พวกเขาได้พบศพของ บิ๊ก ฟุต หรือคุณตีนโต ซึ่งเป็นสิ่งมีชีวิตในตำนาน ที่มีขนาดใหญ่ มีขนรูปร่างหน้าตาคล้ายลิง ในป่าทางเหนือของรัฐจอร์เจียเมื่อเดือนมิถุนายน จากการวัดขนาดคร่าวๆ

    ศพเจ้าบิ๊กฟุตตัวนี้มีความสูง 7 ฟุต 7 นิ้ว หรือราว ๆ 230 เซนติเมตร หนักประมาณ 225 กิโลกรัม (ในภาพบน)พวกเขาได้นำผลตรวจดีเอ็นเอเนื้อเยื่อของศพที่ทำการตรวจโดยนายเคิร์ต เนลสัน นักชีววิทยาแห่งมหาวิทยาลัยมิเนโซต้ามายืนยันด้วยว่า เป็นบิ๊กฟุตจริง ๆ

    วิตตันและดายเออร์ เล่าว่า พวกเขาเดินสะดุดศพของบิ๊กฟุตตัวนี้โดยไม่ได้ตั้งใจขณะเดินป่ากันอยู่ในแถบทางเหนือของรัฐจอร์เจียต และเจ้าตัวที่พบนี้เป็นเพศผู้ มีผมสีแดง ตาสีเทาเข้มมีมือและเท้าคล้ายมนุษย์ พวกเขายังเห็นบิ๊กฟุตที่มีชีวิตอีก 3 ตัวมาเดินป้วนเปี้ยนอยู่ในบริเวณใกล้เคียงขณะที่พวกเขาพยายามนำศพบิ๊กฟุตตัวนี้ออกมา แต่พวกมันไม่ส่งเสียงอะไร
    พวกเขายังได้นำภาพถ่ายศพที่มีลักษณะเหมือนลิงตัวใหญ่ มีขนรุงรังออกมาเผยแพร่ทางเว็บไซต์ตามล่าหาบิ๊กฟุต www.bigfoottracker.com ของพวกเขาด้วย และบอกว่าตอนนี้พวกเขาเก็บศพบิ๊กฟุตตัวนี้แช่แข็งไว้ในสถานที่ไม่เปิดเผยในเมืองแอตแลนต้า

    ขณะที่เจฟเฟอรี่ เมล์ดรัม นักวิจัยบิ๊กฟุต แห่งมหาวิทยาลัย ไอดาโฮ ไม่เชื่อว่าศพบอกว่าเท่าที่เห็นภาพศพยังไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นบิ๊กฟุตจริง ๆ เพราะดูเหมือนเป็นการสวมชุด เป็นตัวบิ๊กฟุตปลอมมาแหกตามากกว่า ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของสหรัฐบอกว่า เจ้าหน้าที่ไม่เห็นว่าข้ออ้างของทั้งสองคนจะเป็นเรื่องจริงจังและจะไม่มีการพิสูจน์ในเรื่องนี้


    Bigfoot หรือ บิกฟุต หรือ เจ้าตีนโต ถูกพบกระจัดกระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของโลก แต่มีคนพบเห็นบ่อยในทวีปอเมริกาทางตอนเหนือ ชาวอินเดียนแดง เรียกมันว่า ซาสควาทซ์ ขณะที่ในเอเชียเรียกมันว่า ตัวเยติ และในแถบอเมซอนเรียกว่า มาพินกัวรี และ โยวี่ ในออสเตรเลีย บิ๊กฟุต ถูกนำมาใช้เป็นสัญลักษณต่างๆมากมาย เช่น "Quatchi " เป็น mascots ของงานโอลิมปิคฤดูหนาวในปี 2010 ที่แวนคูเวอร์

    เรื่องราวของบิ๊กฟุต เป็นเรื่องถกเถียงกันมานานหลายทศวรรษ แม้จะเคยมีคนอเมริกันหลายคนเห็นมัน ในเขตป่าชื้นในสหรัฐ และมีการถ่ายทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวมายืนยัน แต่ก็เป็นเรื่องจริงบ้างไม่จริงบ้าง และยังไม่มีใครสามารถพิสูจน์ได้ชัดเจนว่ามีตัวบิ๊กฟุตอยู่จริง
    </TD></TR><TR><TD class=smalltext vAlign=bottom width="85%"><TABLE style="TABLE-LAYOUT: fixed" width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=smalltext width="100%" colSpan=2></TD></TR><TR><TD class=smalltext id=modified_12687534 vAlign=bottom></TD></TR></TBODY></TABLE>ข้อมูลจาก http://forum.sanook.com/forum/?topic=2573477</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. เบนนี่ เทพพงศ์

    เบนนี่ เทพพงศ์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +28
    เรื่องนี้ข่าวล่าสุดสรุปแล้วเป็นของปลอม เพื่อผลประโยชย์อย่างใดอย่างหนึ่ง อ่านดูได้ใน cnn หลายเดือนก่อน
     
  3. zcracher

    zcracher เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    189
    ค่าพลัง:
    +267
    บิ๊กฟุตเขาสีขาวไม่ใช่สีดำ ถ้าอยู่ในป่าถึงสีดำ
     
  4. pap42

    pap42 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2008
    โพสต์:
    230
    ค่าพลัง:
    +204
    พี่ข้างบนดุจังหงะเดี๋ยวเค้าก็ไม่เอาอะไร ๆ ดี ๆ มาฝากอีกหงะ......
     
  5. yindee1917

    yindee1917 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    229
    ค่าพลัง:
    +211
    ใช้หลักกามลามสูตร10
     
  6. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    อืมมม์ จริงปลอมไม่รู้ แต่ใช้วิจารณญาณกันเอาเด้อ
     

แชร์หน้านี้

Loading...