6 สุดยอดหนังต้องสาปที่แสนน่ากลัว!!

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย สันโดษ, 15 พฤศจิกายน 2008.

  1. สันโดษ

    สันโดษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    9,940
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,870
    การถ่ายทำหนังแต่ละเรื่องนี้ไม่ใช้เรื่องง่ายๆ เลยนะครับ มีทั้งอุปสรรคต่างๆ ไม่ว่าจ้ะเป็นเรื่องเงินทุน ดาราป่วย ฯลฯ แต่นี้เป็นถ้าเป็นหนังต้องสาปยิ่งไม่ไหวใหญ่ วันนี้ผมเลยเอาตัวอย่างหนังต้องสาปมาให้อ่านกันว่ามันทำให้หลายคนทุกข์ใจและชีวิตพังทลายขนาดไหน.....(ขอบคุณปอช่วยแปล)<?XML:NAMESPACE PREFIX = O /><O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    อันดับ 6 The Poltergeist Trilogy (1982) <O:p></O:p>
    <O:p>[​IMG]</O:p>
    (ผีหลอกวิญญาณหลอน)<O:p></O:p>
    หนังเรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงของครอบครัวที่โดนผีหลอกวิญญาณหลอน ซึ่งรู้สึกว่าพวกวิญญาณจริงคงไม่ชอบให้มีการถ่ายภาพยนตร์เรื่องนี้สักเท่าไหร่เลยสาปซะเลย<O:p></O:p>
    ตอนแรกหนังเรื่องนี้มีดาราชื่อ โดมินิคดันน์(Dominique Dunne) มาแสดง(เข้าฟิล์มแรกฉากแรกเลยแหละ) แต่ถ่ายเสร็จปุ๊บเธอก็โดนบีบคอตายโดยแฟนเก่า โดยแฟนเก่าอ้างว่าเขาฆ่าเธอเพราะผีบอกว่าไม่อยากให้เธอแสดงหนังเรื่องนี้ จัดการกับเธอซะ!!<O:p></O:p>
    นอกจากนี้ก็มีปัญหาการถ่ายทำมากมาย เช่นเจมส์ โบรสัน ผู้สวมบทเป็นจอร์จ ลัทซ์พระเอกของเรื่องอ้างว่าเขาถูกโชคร้ายเล่นงานมาโดยตลอดในทันทีที่เขาเริ่มถ่ายภาพยนต์ วันแรกติดอยู่กับลิฟต์ วันที่สองในขณะที่ถ่ายไปเพียง 1 นาทีเท่านั้นก็สะดุดจนขาแพลง ทำให้บริษัทต้องเสียเงินจำนวนมากเพราะความล่าช้าในการถ่ายทำ จนผู้สร้างภาพยนตร์กลัวว่าเรื่องนี้อาจเป็นจริงจึงไม่กล้าใช้สถานที่จริงในการถ่ายทำ<O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    อันดับ 5 Superman (ทุกภาค)<O:p></O:p>
    <O:p>[​IMG]</O:p>
    (ซุปเปอร์แมน)<O:p></O:p>
    ซุปเปอร์แมน ซุปเปอร์ฮีโร่ของมวลมนุษยชาติ ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ดาราผู้รับบทซุปเปอร์แมน ดาราผู้ร่วมแสดง หรือแม้กระทั่งบุคคลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์ซุปเปอร์แมน ต่างพบหายนะ เสียชีวิตด้วยสาเหตุที่ไม่ปกติ, เกิดอุบัติเหตุ, เจ็บไข้ ได้ป่วย, ตกต่ำในหน้าที่การงาน ฯลฯ<O:p></O:p>
    เริ่มจาก ในปี ค.ศ.1950 เคิร์ค เอลิน ดาราคนแรกที่รับบทซุปเปอร์แมนในภาพยนตร์ กลายเป็นดาราตกอับไม่มีใครจ้างและเสียชีวิตด้วยโรคเรื้อรังในเวลาต่อมา แล้วคนต่อมาที่แสดงเป็นซุปเปอร์แมนคือจอร์จ รีฟส์ เป็นดาราคนต่อมาที่รับบทซูเปอร์แมน ระหว่างปี ค.ศ.1952-1959 ก็เสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอนในบ้าน โดยมีบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะ 1 นัด โดยสันนิษฐานว่าน่าจะฆ่าตัวตายเพราะความเครียดแต่หลายคนคิดว่า เขาน่าจะถูกฆาตกรรมเสียมากกว่า<O:p></O:p>
    ต่อมาก็ถึงคิวของซุปเปอร์แมน คริสโตเฟอร์ รีฟ (1978) แต่ก็โชคร้ายเขาประสบอุบัติเหตุจากการขี่ม้าในปี ค.ศ.1995 ทำให้ต้องกลายเป็นอัมพาตนับแต่นั้น ตราบจนกระทั่งเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายในปี ค.ศ.2004 ด้วยวัยเพียงแค่ 52 ปี<O:p></O:p>
    จนกระทั่งในปัจจุบัน เคราะห์ร้ายที่เกิดขึ้นกับบรรดาคนที่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์ ซุปเปอร์แมนก็ยังคงไม่ ยุติ เพราะมีรายงานว่า ทีมสร้างภาพยนตร์ซูเปอร์แมนเรื่องใหม่ล่าสุด คือซุปเปอร์แมน รีเทิร์นส์ ก็เจอเรื่องเจ็บตัวไปตามๆกัน ผู้เคราะห์ร้ายก็มีร็อบ เบอร์เน็ทท์ ผู้อำนวยการสร้าง ซึ่งถูกพวกหัวขโมย รุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส, อดัม โรบิเทล ผู้มีหน้าที่ตัดต่อภาพยนตร์ ประสบอุบัติเหตุตกทะลุหน้าต่างและถูกเศษกระจกทิ่มทะลุปอด รวมทั้งได้รับบาดเจ็บที่กระดูกสันหลัง และทอดด์ สแตนลีย์ ซึ่งเป็นทั้งผู้ช่วยผู้อำนวยการสร้างและตากล้อง ก็ตกบันไดบาดเจ็บถึงขนาดกะโหลกศีรษะร้าวและนิ้วก้อยฉีก ฯลฯ<O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    อันดับ 4 Atuk (ล้มเหลวในการถ่ายทำ)<O:p></O:p>
    <O:p>[​IMG]</O:p>
    (จะไปมีชื่อไทยได้ไง ก็หนังไม่เกิดนี้น่า)<O:p></O:p>
    หนังเกี่ยวกับชายตลกอ้วนจากนิวยอร์กอยากจะมาเป็นเอสกิโม แต่ดูเหมือนว่าคนในฮอลลีวู้ดจะเอาเรื่องเอสกิโมไปปู้ยี้ปู้ยำทำให้ เอสกิโมไม่ชอบ เลยสาปซะเลย โดยสาปว่าใครแสดงเป็นตัวเอกเรื่องนี้ต้องตายลูกเดียว!!<O:p></O:p>
    เริ่มจาก จอห์น เบลุชิดารานักแสดงนำของเรื่องตายด้วยการกินยาเกินขนาดในปี 1982 ซึ่งเมื่อนายจอห์นตายทำให้ดาราตลกอย่าง แซม คินิสันมาแสดงแทน จากนั้นก็มีปัญหามากมายตามมา จนทำให้หนังถูกแบ่งเป็น Re-written แต่พอปีผ่านมานิดหน่อย แซมคินิสันก็ตายเพราะรถชนอีก ทำให้บทละครตลกเกี่ยวกับชาวเอสกิโมต้องส่งต่อมาที่ จอห์น แคนดี้<O:p></O:p>
    ในปี 1994 แต่หลังจากรับบทก็ตายด้วยหัวใจวายทันที ทำให้หนังเรื่องนี้โดนยกเลิก ฟิล์มก็ยังถ่ายไม่เสร็จและตัวตลกอ้วนทั้งหลายสาบานว่าจะอยู่ห่างจากบทหนังเรื่องนี้ตลอดกาล ทำให้ฟิล์มทั้งหมดถูกฝังเก็บเข้ากรุที่ใดที่หนึ่งในออลวีวู้ด <O:p></O:p>
    แต่ในปี 1997 ดาราชื่อ คริว ฟาร์ลีย์ คิดจะลองดูโดยไม่เชื่อคำสาป ผลเหรอ เขากินยาเกินขนาดตายในปีนั้นแหละ!!<O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    อันดับ 3 Rosemary's Baby (1968)<O:p></O:p>
    <O:p>[​IMG]</O:p>
    (ทายาทซาตาน)<O:p></O:p>
    หนังเกี่ยวกับคนท้องซึ่งเด็กคนนั้นเป็นซาตานกำกับโดย โรมัน โปแลนสกี้ แต่กว่าเป็นหนังก็ทำให้หลายคนประสาทจะกิน เริ่มผู้แต่งของฟิล์มตายเพราะก้อนเลือดแข็งตัวสมอง ต่อมาผู้ผลิตชื่อวิลเลี่ยมเป็นโรคประสาทและตายโดยอาการไตวายหลังจากฟิล์มผลิตออกมาไม่นาน แต่เรื่องข้างต้นอย่างน้อยไปเมื่อเทียบกับภรรยาของโรมัน โปแลนสกี้ ที่ชารอน เทท (ซึ่งกำลังต้องท้องเหมือนนางเอกในหนังเรื่องนี้)<O:p></O:p>
    เรื่องของเรื่องคือฆาตกรต่อเนื่องคนหนึ่งชื่อ ชาร์ลส์แมนสันและสมุนเกิดไม่พอใจที่โปรดิวเซอร์คนหนึ่งที่ไม่ยอมอัดเทปเขาเลยวางแผนการปล้นฆ่าในคฤหาสน์ของโปรดิวเซอร์คนนี้ แต่พอดีคฤหาสน์ดังกล่าวผู้กำกับโปแลนสกี้ดันเป็นคนเช่าต่อ แล้วในวันที่ 8 สิงหาคม 1969 แต่พอดีวันนั้น โรมัน โปแลนสกี้ ไม่อยู่บ้าน ทำให้สมุนแมนสันเลยฆ่าคนในคฤหาสน์แทน โดยเฉพาะชารอน เทท นั้นโดนหนักสุดทั้งๆ ที่เธอกำลังท้องอยู่แท้ๆ แต่พวกเขาแทงเธอถึง 16 แผล จากนั้นก็ใช้มีดผ่าท้องของเธอจนเหวอะหวะ และถูกไม้ตีที่ศีรษะซ้ำ พวกมันตัดเต้านมของเธอทิ้งทั้งเป็น แล้วใช้มีดเล่มนั้นชำแหละกรีดตั้งแต่บริเวณยอดอก จนถึงหัวหน่าว เลือดสดๆของเธอกระจายเต็มบ้าน มิหนำซ้ำ สาวกปิศาจ ชาร์ลส์แมนสัน ยังใช้แปลงจุ่มเลือดเขียนคำว่า "PIG(หมู)"ตัวโตไว้ที่บานประตูบ้าน(เหมือนในหนังไม่มีผิด ส่วนใครสงสัยว่ามันโหดยังไงไปดูที่ http://my.dek-d.com/cammy/story/viewlongc.php?id=205702&chapter=161)
    เมื่อแมนสันถูกจับได้ยกแก๊ง พวกเขาอ้างเหตุในศาลว่าเป็นเพราะคำสาปครับท่าน
    <O:p></O:p>
    อันดับ 2 The Conqueror (1956)<O:p></O:p>
    <O:p>[​IMG]</O:p>
    (คนมหากาฬผ่าแผ่นดินเดือด)<O:p></O:p>
    ถ้าคุณจะสร้างหนังเกี่ยวกับเจงกีสข่านคุณอาจพบคำสาปเช่นหนังเรื่องนี้ กับเรื่องคนมหากาฬผ่าแผ่นดินเดือดซึ่งสมกับเป็นชื่อหนังจริงๆ เพราะกว่าจะทำเสร็จเล่นเอาเดือดเช่นเดียวกับชื่อหนังนั้นแหละ<O:p></O:p>
    เรื่องของเรื่องคือ ปี 1950 ปีที่ถ่ายทำหนังเรื่องนี้ ทีมงานถ่ายทำหนังเรื่องนี้เกือบตายยกกอง ไล่ตั้งแต่ ซูซานเฮย์วาร์ด โดนกลุ่มเสือดาวจู่โจมแต่โชคดีรอดมาได้ แล้วต่อมาก็เจออีกเมื่อบ้านผู้กำกับโดนไฟไหม้ แถมสถานที่ถ่ายทำหนังเรื่องนี้ที่ทะเลทรายซาทาร่าโดนเป็นจุดถ่ายทำหนังเรื่องนี้ บังเอิญพอดีที่ทางการสหรัฐทดลองระเบิดปรมาณูเสียอีก โดยทดลองไป 11 ลูก (อะไรจะซวยขนาด) แถมเกิดขึ้นหลังหนังใกล้ถ่ายทำจบแล้ว ทำให้ทีมงานต้องดันทุรังถ่ายหนังต่อไป(ใกล้จุดทดลองระเบิดนั้นแหละ)ท่ามกลางความร้อนถึง 120 องศาในทะเลทราย ทำให้โดนกัมมันตรังสีเต็มๆ<O:p></O:p>
    [​IMG]<O:p></O:p>
    ทำให้ 2-3 ปี ต่อมา 91 คน จาก 220 สมาชิกกองถ่ายเป็นมะเร็ง และอีก 46 คนตายเพราะโรคนี้ รวมถึงดารานำและผู้กำกับ ซูซาน เฮย์วาร์ด และผู้กำกับ และทำให้ เปโดร อาร์เมนดาริซ ซึ่งเป็นดารนำเรื่องนี้ต้องฆ่าตัวตายอีกหลังทราบข่าวว่าเขาเป็นมะเร็ง <O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    อันดับ 1 The Omen(1976)
    <O:p>[​IMG]</O:p>
    (666 ซาตานล้างโลก)<O:p></O:p>
    อันดับ 1 ตกเป็นของ The Omen ซึ่งเป็นหนังเกี่ยวกับซาตานล้างโลกอีกแหละ ซึ่งดูเหมือนสวรรค์จะไม่ชอบหนังเรื่องนี้สักเท่าไหร่เลยต้องมีการลงโทษ(จากสวรรค์) <O:p></O:p>
    เริ่มจากระหว่างการถ่ายทำหนังเรื่องนี้ เครื่องบินที่คนเขียนบท เดวิด เซลท์เซอร์ นั่ง โดนฟ้าผ่าแต่โชคดีที่ไม่ตาย ต่อมานักแสดงชื่อเกรกอรี่ เพ็ค และ ผู้ช่วยผู้กำกับ เมซ เนียวเฟลด์ซก็โดนฟ้าผ่าเครื่องบินเช่นกัน (โชคดีว่าฟ้าผ่าหนเดียวแหละ) <O:p></O:p>
    นอกจากนี้โรงแรงที่ เนียวดฟลด์ซไปพักระหว่างถ่ายทำถูก IRA บอมบ์ ตรงร้านอาหารที่ผู้กำกับและนักแสดงกำลังจะไปกินข้าว โชคดีอีกแล้วที่ไม่มีใครม่อง <O:p></O:p>
    แต่ที่ปรึกษาผู้ช่วยสเปเชียวเอฟเฟก ชื่อ จอห์น ริชาร์ดสัน ไม่โชคดีด้วย โดย วันศุกร์ที่ 13 สิงหา ปี 1976 เขาขับรถชนในฮอลแลนด์ ผู้ช่วยของเขาถูกตัดเป็นชิ้นๆด้วยล้อหน้า บดเละไปกับซากรถ ซึ่งรถคนนั้นเกิดเหตุตรงที่ป้ายข้างถนนเขียนว่า Ommen 66.6km.!!
    จากนั้นเวลาต่อมาลูกชายของเกรกอรี่เพคก็เอาปืนยิงฆ่าตัวตายอีกทำให้หลายๆ คนเชื่อว่าหนังเรื่องนี้มีคำสาป<O:p></O:p>

    <!--end--end--end-->

    ข้อมูลจาก http://www.dek-d.com/board/view.php?id=1170185
     
  2. ดาโกต้า

    ดาโกต้า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    274
    ค่าพลัง:
    +210
    เราชอบหนังเรื่อง 666 ซาตานล้างโลก เป็นอะไรที่คลุมเคลือในเรื่องของจิตวิญญาณ
     
  3. อีโต้

    อีโต้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    510
    ค่าพลัง:
    +256
    The Poltergeist Trilogy (1982) <?XML:NAMESPACE PREFIX = O /><O:p></O:p>
    <O:p>[​IMG]</O:p>
    <O:p></O:p>
    <O:p>แถมหน่อย</O:p>
    <O:p></O:p>
    <O:p>หนูน้อยที่นั่งอยู่หน้าทีวีในภาพ เสียชีวิตแล้วในขณะที่ถ่ายทำ ภาค 2 หรือภาค 3 นี่แหละไม่แน่ใจ </O:p>
    <O:p></O:p>
    <O:p>......สาปสยองที่หน้าทีวี</O:p>
    <O:p></O:p>
    <O:p>แถมอีกนิด</O:p>
    <O:p></O:p>
    <O:p>แหล่งข่าวอ้างว่า สาเหตุที่หนังเรื่องนี้ต้องคำสาป ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการที่หนังเรื่องนี้ใช้โครงกระดูกคนจริงๆในการถ่ายทำ</O:p>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤศจิกายน 2008
  4. zcracher

    zcracher เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    189
    ค่าพลัง:
    +267
    the omen ภาคล่าสุดก็ว่าจะทำเป็นไตรภาค สุดท้ายออกมาภาคเดียวปี 2006 แล้วก็เงียบไปเลย
     
  5. โอซารัน

    โอซารัน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    873
    ค่าพลัง:
    +91
    ขอบคุนครับ

    น้องอีโต้มีแผ่นไหม พี่อยากดูอะ
     
  6. โอซารัน

    โอซารัน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    873
    ค่าพลัง:
    +91
    น่ากัวอะ ถ้าเราดูจะโดนบ้างปะ ;aa36
     
  7. อีโต้

    อีโต้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    510
    ค่าพลัง:
    +256
    ไม่เจอกันนานนะลูกพี่
     
  8. อีโต้

    อีโต้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    510
    ค่าพลัง:
    +256
    เช่าดีกว่าลูกพี่ ถูกด้วยดีด้วย
     
  9. โอซารัน

    โอซารัน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    873
    ค่าพลัง:
    +91
    จ๊า ขอบคุนที่ชี้ทางสว่าง

    ไม่มีแผ่นก็บอกมาตรงๆก็ได้ อิอิ
     
  10. อีโต้

    อีโต้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    510
    ค่าพลัง:
    +256
    ยืมเขามาดูเหมือนกัน แบบไม่เสียตัง 555
     
  11. โอซารัน

    โอซารัน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    873
    ค่าพลัง:
    +91
    งกเหมือนกันเลย อะ 55555

    เข้ากันได้ๆ อิอิ
     
  12. อีโต้

    อีโต้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    510
    ค่าพลัง:
    +256
    วันนี้ลูกพี่ไม่โพสกระทู้เหรอ
     
  13. โอซารัน

    โอซารัน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    873
    ค่าพลัง:
    +91
    555 โพสดิถ้าน้องต้องการอะ

    เดวไปเสาะหาข้อมูลก่อน ถ้าศิษย์น้อง

    ยังไม่นอนก่อนนะ อิอิ
     
  14. rasetsacrifa

    rasetsacrifa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    263
    ค่าพลัง:
    +127
    อ่านแ้ล้วนอนไม่หลับ กัว...
     
  15. Nud

    Nud เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +555
    ได้ดูเรื่องผีหลอกวิญญาณหลอน เราได้ดูแล้ว ขอบอกว่าหน้ากลัวมากๆ ขณะที่ดูเหมือนกับว่าเราอยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วยจริงๆ ใจไม่แข็งพออย่าดู หรือใครอยู่คนเดียวอย่าดูเดียวนอนไม่หลับ ภาค ๒และ๓ ก็หน้ากลัวนะ เราดูหมดทุกภาคเลย
     
  16. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    เรื่องผีหลอกวิญญาณหลอน สามีเราชอบมากถึงมากที่สุด ไม่รู้เป็นไร ดูทุภาค ถ้าสร้างอีก แกก็คงตามไปดู

    แล้วก็หนังผี หรือเรื่องลึกลับของจิตวิญญาณ เรื่องซาตาน นี่ ของโปรด ดูได้ดูดี

    เราละเบื๊อเบื่อ ตอนแรก ก็ดูแบบเอาใจ ดูเป็นเพื่อนเค้า ตอนหลังหนีแระ หลับลูกเดียว

    อยากดู ก็ดูไปคนเดียวละกัน (อีกสาเหตุหนึ่งที่สามีชมอิชั้น มีน้ำใจมาก สามีชมทุกวั้นทุกวัน)
     
  17. มเหนทรวรมัน

    มเหนทรวรมัน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +48
  18. O๐.AnGle.๐O

    O๐.AnGle.๐O เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    974
    ค่าพลัง:
    +861
    The Omen

    เห็นมีตั้งหลายภาค !!!
     
  19. bnnjng

    bnnjng สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2011
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +2
    เอาหนังเก่าๆ มาดูก็สนุกดีอ่ะน่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...