เรื่องของการโกหก

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย agree, 21 มิถุนายน 2008.

  1. agree

    agree สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2008
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +23
    คือเรื่องมีอยู่ว่า มีเพื่อนผู้ชายคนหนึ่ง เขาเป็นเกย์นะคะ เขาชอบมาที่ห้องหนูบ่อยๆ ก็มีบ้างที่มาค้าง คือมีช่วงนึงมาบ่อยมากอาทิตย์ละ3-4วัน ซึ่งแรกๆหนูก้อไม่ขัดข้อง เพราะคิดว่าเขาเป็นเกย์ไม่ทำอะไรเรา แต่ว่ามีครั้งนึง เจ้าของหอและเพื่อนห้องข้างๆ เขาเข้าใจผิดว่าเพื่อนหนูคนนี้เป้นแฟนหนู และอยู่ด้วยกัน(จริงๆแล้วหนูอยู่กับเพื่อนผู้หญิงอีกคนหนึ่ง แต่วันนั้นเขาดันกลับบ้านที่ต่างจังหวัดค่ะ)

    แล้วทีนี้หนูกลุ้มใจเรื่องที่คนอื่นเข้าใจผิดมาก หนูเลยไปโกหกเพื่อนผู้ชายคนนี้เพื่อปัดให้เขาไม่มาห้องหนู ซึ่งหนูก็ไม่ค่อยแน่ใจนะคะว่าจะได้ผลรึเปล่า? แต่หนูก็โกหกเขาเพื่อไม่ให้คนอื่นเขาเข้าใจผิดไปมากกว่านี้อ่ะค่ะ

    หนูก็เลยอยากจะถามพี่ๆในบอร์ดหน่อยว่า หนูทำอย่างนี้บาปและเป็นกรรมรึเปล่าค่ะ ถ้าบาปและเป็นกรรม หนูจะแก้กรรมอย่างไรได้บ้างคะ
     
  2. จิตการุณ

    จิตการุณ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +31
    • ถ้าโกหกออกไปแล้ว การโกหกนั้นไม่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดที่นำผู้ฟังไปสู่ความเดือดร้อน ก็ยังไม่เป็นอะไรเท่าไหร่ครับ แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือ การเลือกใช้การโกหกเพื่อตัดปัญหาจนเริ่มชิน..... อันนั้นจะเริ่มน่ากลัวแล้วล่ะครับ เพราะเราจะเริ่มคิดเข้าข้างตัวเองว่า ไม่เป็นไรมั้ง คนอื่นเขาคงไม่เดือดร้อนหรอก สุดท้ายก็กลายเป็นคิดเข้าข้างตัวไปซะในที่สุด ทางที่ดีควรพูดกับเพื่อนจะดีกว่าครับ ได้ความสบายใจในระยะยาวด้วย ผมว่าคนเป็นเพื่อนกันเขาจะเข้าใจครับ แก้ที่เหตุจะดีกว่า ไม่งั้นเดี๋ยวกลายเป็นว่าเพื่อนจะเข้าใจเราผิดด้วย เพราะการโกหกหนึ่งครั้ง ต้องนำไปสู่คำโกหกอื่นๆต่อไปอีก ซึ่งคำอื่นๆที่ว่านี่แหละอาจนำไปสู่กรรมที่ไม่ดีได้ และสุดท้ายก็ไม่พ้นเราที่จะต้องอึดอัดและเป็นทุกข์ [Embarrass ยังไงก็ขอให้โชคดีนะครับ;) <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
     

แชร์หน้านี้

Loading...