รอบที่ ๘๔ หลายหลวงพ่อ เหนือ ใต้ อีสาน ภาคกลาง พระครูมานิตย์

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 14 กรกฎาคม 2019.

  1. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,073
    ค่าพลัง:
    +22,241
    ขอจอง... รายการที่ 3 ครับ
     
  2. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,268
    รายการที่ ๘ เหรียญหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ทองแดงรมดำ รุ่น รวย รวย รวย ....... ๓๐๐ บาท จองครับ
    วัดบ้านไร่ ด่านขุนทด นครราชสีมา ปี ๒๕๓๘ ที่ระลึกในหลวงรัชกาลที่ ๙ เสด็จพระราชดำเนินบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ มีโค็ดตอก

    ยุคนี้ให้รวยไว้ก่อน ปัญหาอื่นพอจะแก้ไขกันไปได้ เหรียญสวย สภาพกริ้บๆกะหลั่ยผิวรุ้ง มี ๒ เหรียญ
    รุ่นนี้ตอนออกมาแย่งกันแทบจะเหยียบกันตาย ดังมาก เพราะในหลวงท่านเสด็จ ถือเป็นมงคล
    ของผมให้เซียนโต๋ไปแทรกซึมไว้ก่อน ตัดมาได้ถุงหนึ่งเอามาแบ่งกัน ส่วนผมแจกสมณาคุณ พวกที่ช่วยสร้างวัดใหม่ฯ
    ที่มีเป็นเหรียญตกค้างในลังเหล็ก มีไม่กี่เหรียญ สภาพกริ้บ แกะจากถุงก็นอนลัง เรียกว่าจากมือช่างที่จับใส่ถุง ก็มือผมที่เอาออกนี่แหละ เสกซ้ำอีกมาเรื่อยๆในลังเหล็ก หยิบแจกตอบแทนพวกสร้างโบสถ์น้ำ ที่เหลือก็เสกสะสมมาเรื่อยๆ
    ซื้อเป็นถุงก็จะเจอแบบนี้แหละ เหรียญชำรุด ( เหรียญตลก ) จะติดมา สวยแปลกตาไปอีกกย่าง แตกไม่ถึงหลวงพ่อ นี่ถ้าช่างเก่ายังอยู่ที่เดิม ผมเอาไปฉลุ ตัดชิด เลี่ยมใส่ทองล่ะ ราคาจุ๋มจิ๋มเลยครับ สวยแน่ๆ
    รุ่นนี้ชื่อดีครับ แจกใรวาระ ยอดกษัตริย์ มหาราชา ร ๙ เสด็จเป็นมงคล

    IMG_4612 (2).JPG IMG_4613 (2).JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2023
  3. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,268
    ล็อกเก็ต หลวงพ่อคูณ สี่เหลี่ยม ขาวดำ มีจาร ....... ๑๕๐๐๐ บาท จองแล้ว

    ล็อกเก็ตหลวงพ่อคูณน่ะมีเพียบตลาด รุ่นเก่าๆก็มี รุ่นใหม่ๆก็มี เขาว่ารุ่นอุปโลกน์ก็เยอะ ของหลวงพ่อคูณน่าจะมีเป็นพันรุ่น จำนวนเกินพระเกจิฯทุกองค์ในประเทศไทย เพราะความต้องการมีมาก

    แต่รุ่นนี้มีความแปลกที่ว่า ทำโดย เฮีย จ หรือ คุณ พ ลูกศิษย์เอก หลวงปู่ทิม น่ะครับ ไม่ได้มั่ว ไม่กล้าใส่ชื่อเต็ม เพราะไม่ได้กราบขออนุญาตท่าน เดี๋ยวท่านจะเข้าใจว่าเอาชื่อท่านมาแอบอ้างขายของ
    เหตุการณ์ก็เนิ่นนาน อาจจะมีการเลือนๆกันไป สมัยท่านยังมีแผงพระอยู่ที่พันธ์ทิพย์ประตูน้ำ พ.ศ. ประมาณ ๒๕๒๘/๙ +/- แถวๆ ๒๕๓๐

    ยุคนั้นท่านขายหลวงปู่ทิมเป็นหลักที่แผงพระพันทิพย์ แต่แอบมา กราบหลวงพ่อคูณด้วย ขนาดไปกิน ไปนอน อาบน้ำถูหลังให้หลวงพ่อ ยังบอกผมเลยว่าหลังหลวงพ่อนิ่มเหมือนเทียนเลย ( ไม่ได้มั่ว ท่านเล่าให้ฟัง ว่าหลวงพ่อเก่งจริง )
    ผมไปอุดหนุนเฮีย จ ท่าน บ่อยๆตามกำลังเงิน ท่านคุยเก่ง ท่านเล่าให้ฟังหลายเรื่องได้ความรู้มากมาย ของที่บูชาท่านมา ของ หลวงปู่ทิม ราคาก็ไปน่าใจหาย เหรียญบางอย่างตอนนั้นแค่ สามสิบบาทเอง ตอนนี้เห็นราคาแล้ว ตกใจ อื้อฮือ น่าจะเหมามาสัก ร้อยเหรียญ

    เฮีย จ ท่านไปกราบหลวงพ่อคูณจนน่าจะสนิทกัน ขนาดช่วยหลวงพ่อคูณสงน้ำได้น่ะครับ เลยขอสร้างล็อกเก็ต ที่จริงมีฝังตะกรุดทองคำน่ะครับ แต่ผมไปไม่ทันเขา ท่านเหลืออันนี้ ท่านว่าจะเก็บไว้ใช้เอง แต่ขาวดำ ธรรมดา ข้างหลังมีแผ่นเงินแปะ จาร มะ อะ อุ อุ อะ มะ ย้อนไปมา ด้วยลายมือหลวงพ่อคูณ ( แต่มองไม่เห็นเพราะมีอะไรบังอยู่...แหะๆ ) ผมเลยอ้อนวอน ไถท่านมา ในราคา ๕๐๐ บาท พ.ศ. นั้นก็แพงเหมือนกันแต่โคตรจะคุ้ม

    เลยเลี่ยมไว้ใช้เอง แปะด้วยเกศา พ่อคูณ แอบไถลุงแก้วมา ( ชื่อแก้วนี้ถ้าผมเลือนไปอาจจะเป็นชื่อลุงขวัญก็ได้น่ะครับ มันนานจัด ) ลุงท่านเก็บไว้ให้
    เกศาหลวงพ่อคูณได้ยากมาก สาเหตุเพราะคนต้องการเยอะ เขาเอาไปทำพระยังไม่พอ เขามาดักไปหมด เลยต้องอาศัยคนใน แบบ ลุงแก้ว ผมไปอ้อนขอสักหน่อย ตกลงลุงแก้วบอกมีจังหวะจะเก็บไว้ให้ ตอนท่านปลงผมก็ไป ขอแบ่งมา ผมเลยได้มาส่วนหนึ่ง แต่ไปมาเป็นปีๆกว่าจะได้มาหน่อยน่ะครับ
    ส่วนทีเด็ด อีกอย่างคือตะกรุดสามกษัตริย์ น่าจะเป็น ตะกรุดสามกษัตริย์ ในจำนวนไม่กี่ชุดหลวงพ่อคูณ เพราะท่านไม่ทำสามกษัตริย์ ( แบบของวัดน่ะครับ ) ลองดูให้ทั่วในเน็ทซิครับ ไม่มี ผมเคยถามท่าน ท่านบอกนาคทำไม่บริสุทธิ์ มีทองน้อย ประมาณว่าไม่คุ้มเลยไม่ทำ
    ผมเคยไปที่ร้านพิมพ์ใจ ที่ฝั่งธนฯ เจ๊เจ้าของร้านท่านมีอัทธยาศัยดี มีของหลวงพ่อคูณเยอะ มีรุ่นหนึ่งเจ๊เขาทำเป็นพระสมเด็จฝังตะกรุด ผมมีจะหามาถ่ายรูปประกอบ
    ทีนี่ตะกรุดเงินเหลือจากการทำพระอยู่หลายดอก เป็นตะกรุดหลวงพ่อจารทุกดอก ผมเลยขอแบ่งตะกรุดเงินมาเป็นตะกรุดดอกเล็ก แบ่งพวกไปหมดเหลือดอกเดียว ผมเลยได้ไอเดียทำสามกษัตริย์ ผมไปขอร้านทองรู้จักกัน ทำนาคเปอร์เซนต์ทองสูงๆให้ ๑ แผ่น ( ประมาณ ๓๐ % ) ขนาดแค่ เซ็นต์เดียว ได้จังหวะไปหาหลวงพ่อคูณอีกขอท่านจารและเสกให้ เอาไปให้ท่านดู ว่าจะเอาเข้า เซ็ท กันทั้งสามดอก ท่านจารแล้วเสกทั้งชุดให้อีกที เลยมาติดไว้ ว่าจะใช้ ล็อกเก็ตอันนี้แหละ ผมมีหลายอันจะทยอย เอามาประมูล มาขายออกไปบ้าง แต่อันนี้คือ ตัวท็อบของผม ตะกรุดสามกษัตริย์นิยมมาแต่โบราณในว่ามีเคล็ดดี ชื่อก็บอกว่าทำอะไรก็เจริญ ด้วยบารมี สามกษัตริย์
    เอามาลงบันทึกไว้ ว่ามีจริงๆ แต่หาในเน็ทไม่เคยเจอ ถ้าเจอ จะฟันมาอีกอัน และ แน่นอน เอาไปถวายหลวงพ่อเสกซ้ำ รับกับมือให้เกิดความมั่นใจ ไม่มีกังขา ไม่ไขว้เขว๋ครับ

    .........

    kN4EFSv95GPLHPrJxI1VaGvtvymI1cS3PhtsshNV-jC&_nc_ohc=hh8h5MT8eSgAX_p4MGh&_nc_ht=scontent.fbkk29-4.jpg
    D4hfIH5IFDvL7kmjoiZgh8ZIPXtUFLUVczOW5I46QVI&_nc_ohc=pGPG06gHKRkAX9F37E-&_nc_ht=scontent.fbkk29-7.jpg
     
  4. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,268
    รายการที่ ๑๐ ก้นยาสูบบวกน้ำลาย หลวงพ่อคูณ ................ ๕๐๐๐ บาท จองแล้ว

    ในยุคที่ท่านยังสูบ ใบจากอยู่นี่ พอสูบเสร็จแล้ว เหลือตรงปลายหน่อย
    ท่านจะดับด้วยน้ำลายของท่านน่ะครับ ถุยใส่เปียกๆ จนดับแล้วส่งให้ ไม่ต้องเสก เพราะตอนสูบเสกมาให้แล้ว

    เป็นของดีที่ลูกศิษย์สายตรงแสวงหากันน่ะครับ เพราะว่ามั่นใจว่าท่านเสกมาดีแล้ว

    อัดไว้กับรูปถ่ายหลวงพ่อ เผื่อไว้ในอนาคตลูกหลานได้ไปจะได้ทราบว่าหลวงพ่ออะไรครับ

    เป็นเรื่องแปลกที่ผมเขียนเรื่องก้นยาสูบหลวงพ่อคูณแค่นี้ในพลังจิต งั้นเอาใหม่ กับเรื่อง หลวงพ่อคูณผมมียาวมากพอสมควร เพราะช่วงหนึ่งในชีวิต ไปหาท่านทุกสองอาทิตย์ เมื่อขึ้นจากทำงานกลางอ่าวไทยจะไปทันที ออกจากบ้านตีสาม เช้าถึงวัดหลวงพ่อใกล้สว่างพอดี หลวงพ่อยังไม่ได้ฉันเช้า ก็ไปนั่งรอ ....
    ไปทางม่วงค่อม เปลี่ยวหน่อย แต่เหยียบไปสบายๆไม่เหมือนทางสายมิตรภาพ รถเยอะตลอดเวลา

    เรื่องก้นยาสูบ เขียนจากความจำ ๑๕ กพ ๖๖

    ผมไปกราบหลวงพ่อคูณเป็นประจำ สองอาทิตย์ครั้งหนึ่ง ตั้งแต่ปี ๒๕๒๘/๓๐ เป็นต้นมา
    จะเล่าเฉพาะก้นยาสูบก่อน ตอนผมไปเจอท่านแรกๆ สนใจแต่เรื่องพระและเครื่องราง พวกตะกรุด เหรียญ พระ เห็นท่านสูบยา ไม่ได้สนใจเพราะยังโง่อยู่ ตอนนั้นท่านสูบ ใบจากและ ยาเส้นนี่แหละ ท่านจะมวนๆ และ ใช้ไม้ขีดไฟจุดสูบ การจุดท่านก็เท่มากโดยท่านจะนั่ง ยองๆ เท้าขวาจะเหยียบกล่องไม้ขีดไฟตราพญานาคไว้ แบบกล่องใหญ่ แต่กล่องเล็กก็มี ท่านจะล้วงเอาไม้ขีดมาและขีดกับข้างกล่อง มือเดียว ส่วนเท้าเหยียบกล่องไม่ให้เคลื่อน แล้วจุดไปสูบ ไป
    ญาติโยมมา ท่านก็คุยไป หรือ ถ้าเป่าหัว ท่านก็ยังถืออยู่อยู่ แต่ถ้าให้เสกของ ท่านจะวางก้นยาไว้ เสกให้ แล้วเอาก้นยาสูบต่อ แบบสบายๆ นั่งยองไป ซิวๆ
    ช่วงผมไปแรกๆ คนไม่เยอะ จะมาเป็น ระยะ ๆ ไม่มาก เป็นชาวบ้านมาก็มี ไม่กี่คน ไม่เหมือนหลังๆ แถวๆ ๒๕๓๒ หรือ ๒๕๓๓ ไปแล้ว ยิ่งแถวๆ ๒๕๓๕/ ๒๕๓๖ ท่านกำลังดังระเบิด ที่มารอกันตั้งแต่ เที่ยงคืน ตีหนึ่ง ตีสาม ตีสี่ ท่านยังไม่ตื่นจากจำวัด ก็รอกันเต็มแล้ว เอาของมาเสกก็วางไว้หน้าหลวงพ่อดำ รอกันเป็นกองใหญ่ๆ เรื่องนี่แยกเล่าอีกที่ ครูท่านแรง ถ้าตอนเสกมีคนไปยุ่งกับของเครื่องเซ่น หรือ หน้าโต๊ะบูชารูปอาจารย์ท่านและ หลวงพ่อดำ ท่านจะป่วยน่ะครับ
    ในช่วงคนไม่เยอะ ท่านสูบยาเสร็จก็โยนลงกระโถน ตอนนั้นผมยังไม่รู้ความเลยดูเฉยๆ แต่ยุคนั้นมีตู้วัตถุมงคลตู้เดียว คนเฝ้าชื่อลุงแก้ว ถ้าผมจำไม่ผิดน่ะ ลุงแก้วจะคอยดูแล วัตถมงคล อันไหนใกล้หมด จะเป็นเบิกมา จากในห้อง ห้องหลวงพ่อก็มี หรืออาจจะจากครูนุช ตอนนั้นยังไม่บวชคอยรับใช้หลวงพ่อดูแลแบบผู้จัดการ คอยมวนตะกรุดทองคำให้เพราะผมเคยเข้าไปนั่งคุยด้วย ครูแกม้วนตะกรุดไป ผมจะแยกเล่า เรื่องตะกรุด เพราะผมจัดว่าเป็นของเบอร์หนึ่งของหลวงพ่อคูณ ใครเป็นศิษย์แท้ๆของหลวงพ่อต้องมีหรือฝังตะกรุดทองคำ พวกเหรียญ พระ เพราะคนมากันเยอ ทำตะกรุดไม่ทัน เลยต้องใช้ พระเหรียญเสกที่เป็นหมื่นๆ แสนๆ จึงพอทันแจก ทันขาย หลวงพ่อคูณเป็นอาจารย์ตะกรุดครับ
    ลุงแก้วมองมาเห็นก็ไปล้วงมาให้ ผม บอกของดีๆ ปกติเขาแย่งกันน่ะ คุณโชคดีวันนี้ไม่มีใครแย่ง น่าจะไม่รู้แบบผมนี่แหละ
    เจอแบบนี้จะไปเหลือ นึกว่า หลวงพ่อ ท่านโยนทิ้ง ผมได้มาเลยเอาไป ไปรับกับมือกับท่าน กันเหนียว ท่านเสกให้อีกที แล้ว ประสิทธิ์ให้
    คราวหน้า พอได้จังวหะคราวหน้าท่านสูบ ผมเลยขอไว้ก่อน ท่านก็พยักหน้า ท่านรับแขกไป ผมก็นั่งรอ พอท่านจะทิ้งรีบไปเสนอหน้าท่านจะบ้วนน้ำลาย ใส่ให้ดับแล้วส่งให้ ถือว่าใช้ได้ ง่ายๆแบบนี้แหละ ไม่ต้องเสก ต้องเป่า ถือว่าตอนสูบ ท่านเสกบริกรรมมาแล้ว แบบชานหมากนี่แหละ
    น่าจะหลายปี บางครั้ง ขอท่านแล้ว แฟนนั่งเฝ้า คนอื่นมาขอตัดหน้าไปเฉย ตามนิสัย มนุษย์ ป้า มนุษย์ลุง หลวงพ่อก็ใจดีซ่ะด้วย ให้เขาเฉย ( ไม่โมโหท่าน ท่านเป็นแนวพระโพธิสัตว์ ใครขอให้ทันที ) ท่านก็ให้เขาไป ท่านก็บอกไม่เป็นไร กูมวนใหม่ให้มึง
    บางทีที่จำได้ ธุระที่น้ำพอง ขอนแก่น แยกวิ่งมาด่านขุนทด ไป ออก จัตุรัส ชัยภูมิ แวะไปกราบท่าน กราบเสร็จ คนมันเยอะ เห็นท่านสูบเหมือนกัน นั่งรอคงนาน เลยลาไปธุระต่อ เด่ยวจะไปถึงมืด จะไปขอนแก่น พอสตาร์ทรถ จะออก ลุงแก้ววิ่งมา เอา ก้นยาให้ บอกหลวงพ่อให้มาสบายไป
    ลุงแก้วนี่บ้านท่านยอุ่หน้าวัดน่ะแหละ คอยดูแล ตู้วัตถุมงคล ผมไปอุดหนุนประจำ เลยซื้อของไป ฝาก จำได้พวก กาแฟ บุหรี่ไม่แน่ใจ ชักลืมๆ ซื้อของแล้ว ให้เงินแกบ้าง เรียกว่าซื้อทาง แกเลยพอจำหน้าได้ ยุคแรก คนไม่เยอะ เหมือนยุคมีตู้วัตถุมงคลเป็น สิบๆตู้ ไม่รู้กี่เจ้า ยุคนั้นไม่ซื้ออะไรแล้ว มองๆแล้วกลัว หน้าาดุๆ ทั้งนั้น
    ยุคนั้นเริ่มมีข่าวยิงกันเองแล้วท่านที่ทันคงพอจำได้
    ตกลงก้นยาสูบนี่ได้จากมือทุกชิ้น ท่านถุยให้ก่อนส่ง การถุยน้ำลายนี้ยุคแรก พอจะกลับไปกราบลาท่านจะกลับ ท่านจะเป่า หัวให้แล้วถุยน้ำลายใส่ เปียกหัวก็แล้วกัน ยังคิดว่าท่านถุยให้ทุกคนนี้คงหน้ามืด 55555
    มายุคหลังๆ ท่านสูบบุหรี่ก้นก็อกแล้ว ดูไม่ขลัง เลยไม่ได้ขอ คนมันเยอะด้วย ต่างแย่งกัน ฉี่ท่านยังแย่งกัน เดินออกจากห้องก็เอาโฉนดวาง เดินเคาะหัว บางทีเห็นท่านเดิน ตัวสั่น ๆ สงสารท่านน่ะครับเลยไม่ได้ไปอีก มาไปอีกที ตอนมีลูก ลูกโตพอไปไหว ประมาร ๒๕๔๐ อุ้มไปเขาแถวรอ ท่านเห็นเด็กท่านปรี่มาก่อนเลย รีบเคาะหัวให้ หลวงพ่อคูณท่านชอบเด็กน่ะครับ ตอนคนไม่เยอะ ใครเอาเด็กเล็กไป กราบท่าน ท่านจะดึงไปกอด ห้อมแก้ม หอมหัว ยิ้มน้อย ยิ้มใหญ่
    คร่าวๆก็ประมาณนี้ ผมเคยห็นคนห้อยก้นยาสูบหลวงพ่อคูณ จำได้ว่า ๙ อัน มีพระรุ่นอื่นด้วย นี่ศรัทธาตัวจริง แต่บอกตามตรงแยกยากครับ ถ้าไม่ได้กับมือ ไม่รู้จะแยกอย่างไร หรือไปเอารุ่นที่เขาผสมยาสูบ มีน่ะครับ จำได้ว่ารุ่นจาก วัดที่เชียงใหม่ ทำมาถวายให้เสกให้

    O_ckMttT4e8w9_03NXJYR_DdFOvrEMIdCV39at9za-a&_nc_ohc=cynbzXeCWjYAX_Sf2p5&_nc_ht=scontent.fbkk29-8.jpg

    LhE8NnNrEYtVYKhAnkiZgJK8rP1qyMrTNo_Gut8NpZN&_nc_ohc=AqL8jhFSFlEAX8bdOSb&_nc_ht=scontent.fbkk29-8.jpg
     
  5. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,268
    รายการท๊่ ๑๑ มีดพับพระครูมานิตย์ ...... ๓๐๐ บาท จองครับ

    ปกติ เข้าพรรษที ผมไปขอท่านมาเรื่อยๆ แต่หาไม่เจอ 55555 เก็บดีมากจนหาไม่เจอ

    เอาไปใช้ติดรถ ติดตัวไปต่างถิ่น นอนต่างที่ดูน่ะครับ ของเขาดีทีเดียว

    296182827_1194863958004143_5955551550065448767_n.jpg 296108943_1194612028029336_2114619062781468705_n.jpg 296193499_1194612114695994_2172094005661568382_n.jpg 296121683_1194612031362669_472544480758419998_n.jpg 296227091_1194612054696000_2654400744026701414_n.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กุมภาพันธ์ 2023
  6. Maestro

    Maestro เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    676
    ค่าพลัง:
    +2,411
    รายการ 11 จองครับ
     
  7. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,268
    รายการที่ ๑๒.๑ เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นเพื่อชีวิต เนื้อทองแดงซองเดิมๆ ....... ๓๐๐ บาท

    "เพลงหลวงพ่อคูณ"
    อยู่ในอัลบั้มชุด "คนสร้างชาติ" พ.ศ.๒๕๓๗ แต่เวลาคนไปหาซื้อที่แผงจะร้องหาอัลบั้มหลวงพ่อคูณ (หัวเราะ)
    เหตุผลที่ดังอาจเป็นเพราะว่าเป็นเพลงเกี่ยวกับพระเพลงแรกในประวัติศาสตร์ ไม่ใช่เพราะร้องเพลงหลวงพ่อคูณดังกระหึ่มไปทั่วประเทศ เดินไปไหนก็ได้ยินแต่เสียงเพลงหลวงพ่อคูณของคาราบาว ยอดขายทะลุล้านตลับภายในระยะเวลาเดือนเศษๆเท่านั้น
    ในปีเดียวกันนั้นเอง แอ๊ด คาราบาว แห่ง กระบือแอนค์โค ร่วมกับ พยัพ คำพันธุ์ แห่งศูนย์พระเครื่อง มรดกไทย งามวงศ์วาน ได้กราบ อาราธนาหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ จัดสร้างเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นเพื่อชีวิต
    โดยปลุกเสกในวันเสาร์ห้า ๒๓ มีนาคม ๒๕๓๙ ณ วัดบ้านไร่ รายได้ทั้งหมดสมทบกองทุนหลวงพ่อคูณ เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ในโอกาสทรงครองสิริราชสมบัติครบ ๕๐ ปี

    IMG_4616 (2).JPG IMG_4617 (2).JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กุมภาพันธ์ 2023
  8. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,268
    รายการที่ ๑๒.๒ พระพิมพ์พระพุทธ ปี ๒๕๒๔ เนื้อว่าน ...........๓๐๐ บาท ปิดครับ
    วัดระเว จ.นครราชสีมา
    หลวงพ่อคูณ ปลุกเสก พระเก่า ปีลึก
    แบบเนื้อสัมฤทธิ์มีจารหลวงพ่อคูณ ผมไปหา หลวงพ่อเขียวถึงวัด ท่านบอกว่าท่านและหลวงพ่อคูณอายุเท่ากัน เกิดปีเดียวกัน แต่ตอนหลังทราบว่าท่านลาสิกขา เพราะมีโรคประจำตัว
    หลวงพ่อเขียวนี่วิชาประจำตัวท่านจะด้านเสน่ห์น่ะครับ มีชื่อเสียงด้านนี้
    พวกเนื้อคลุกรัก ทำจากผงวิเศษเดิมๆของวัด และ ใบโพธิ์ ที่ร่วงในวัดเอามาบดละเอียด อันนี้ท่านบอกผมเอง .... ทำเนื้อหาดีมากครับ ละเอียดและแน่นตัว
    ส่วนพระเนื้อสัมฤทธิ์ ทำมาจาก โลหะมงคลหลายอย่าง
    บูชาพระมาหลายแบบ แบบฝังตะกรุดทองคำ และทองแดงที่หลวงพ่อคูณจารและเสกให้ก็มี
    ได้พระมาแล้วคราวไปหาหลวงพ่อคูณ ก็เอาไปด้วยเอามาให้ท่านจารบนเนื้อสัมฤทธิ์ และจารให้
    แล้วรับกับมือทุกองค์อีกทีครับ ให้สบายใจ

    IMG_4618 (2).JPG IMG_4619 (2).JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กุมภาพันธ์ 2023
  9. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,268
    ปรับราคาทั้งกระดาน สู้ เงินเฟ้อ เผื่อใครได้ หลวงพ่อคูณ แท้ๆ จากวัด ไปแล้วไปหลับฝันเห็นโชคครับ มีคน ฝันแล้ว
     
  10. may06

    may06 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,039
    ค่าพลัง:
    +2,904
    ปิด 12.2 ครับ
     
  11. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,073
    ค่าพลัง:
    +22,241
    รายการที่ ๑๒.๒ พระปิดตาหูกระต่าย ปี ๒๕๒๔ เนื้อว่าน
    วัดระเว จ.นครราชสีมา...........๓๐๐ บาท

    ...มีเหลืออีกไหมครับ
     
  12. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,268
    มีพิมพ์พระพุทธ แบบเดียวกันแหละ ผมเขียนผิดครับ เหลือแค่องค์เดียวครับ หมดแล้วพระนานจัด
     
  13. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,268
    ดูสถานการณ์อีก สองสามวันน่ะครับ จะปิดรอบนี้ล่ะ
     
  14. ampolj

    ampolj สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2017
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +50
    ขอรับไว้บูชาครับ
     
  15. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,268
    ปิดรอบนี้น่ะครับ ใครโอนมา ช่วยแสดงสลิ้บด้วยน่ะ จะได้ไม่งงน่ะครับ
     
  16. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,268
    น่าจะส่งให้หมดแล้วทุกท่าน
     
  17. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,268
    รอบที่ ๘๒ ลป เล็ก วัดทำนบ

    รายการที่ ๑ มีรูปแบบโปสการ์ดใหญ่ ....... ๑๒๐๐ บาท ปิดครับ


    ออกรูปเดียว มีสองรูปจะเก็บไว้เป็นตัวอย่าง ๑ รูป

    คนล่ะเจ้าภาพทำแจก น่าจะสายวัด ผมได้แจกมา สองภาพ
    แต่ความคมชัด และ สีต่างกัน คนล่ะร้านครับ
    รุ่นแรกเหมือนกันครับ
    มากับ พระทุ่งเศรษฐี พิมใหญ่ พระกลีบบัว พระพิจิตรเม็ดข้าวเม่า เป็นพระมาจากกุฏิหลวงปู่ อยู่กับท่านหลายสิบปีครับ น่าห้อยคอเด้ด หรือ เอาติดรถตอนเดินทาง


    86808 (2).jpg IMG_4811 (2).JPG IMG_4792 (2).JPG IMG_4793 (2).JPG IMG_4771 (2).JPG IMG_4772 (2).JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 เมษายน 2023
  18. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,268
    รายการที่ ๒ รูปถ่ายรุ่นแรกหลวงปู่เล็กขนาด A4 รูปยืน ....... ๓๐๐๐ บาท ปิดครับ

    337141640_3411150242482473_6288766374618486699_n.jpg

    รายการนี้น่าสนใจ มีทั้งหมดเพียงโหลเดียว หายากมาก ศักดิ์ศรีรุ่น แรก ออกแค่ใบเดียว

    ขอบันทึกไว้ที่ลงไว้ ๓๐ ภาพ
    จริงๆมี ขนาด A4 ประมาณ ๒ โหล คือ ๒๔ ภาพ
    ๑๒ ภาพเป็นรูปครึ่งองค์
    อีก ๑๒ ภาพเป็นรูปเต็มองค์
    ส่วนอีก ๖ ภาพ ผมให้เขาพิมพ์ขนาด A3 ขนาดใหญ่ มาทดลอง ๖ ภาพ แบบลองพิมพ์ ตามรูป
    แบบ A4 แจกกันไปนานแล้ว สิบกว่าปี ผมเหลือตัวอย่าง อย่างล่ะภาพ เท่านั้น ให้ใครไปบ้างจำไม่ได้ครับ ลงไว้เผื่อใครไปเจอก็ เฮงๆ น่ะครับ ถือเป็นรูปถ่ายรุ่นแรก แบบเป็นทางการ ที่ออกมาเยอะ รวม ๒๐๐๐๐ รูป แต่นี่มีขนาด A4 ออกวาระเดียวกัน รูปอัดกระจก เสกพร้อมกัน แบบแนวรูปกรรมการ
    A3 มีขนาดเข้าเครื่องสแกนไม่ได้ ขอถ่ายแบบมือถือบันทึกไว้ เดี๋ยวผมจะนำ ออก หาทุนเข้า กองทุน ต่อยอดพันบุญ ๓ ภาพ
    แต่รวมทั้งหมด ครบ ๒๐๐๐๐ ภาพไม่มีเกินตามที่ให้สัจจะไว้กับหลวงปู่
    ภาพพวกนี้ ทำจาก เครื่องคอมฯ ขนาดใหญ่จากห้างเดอะมอลล์ มีภาพคมชัดมาก แต่มีราคาแพง เลยทำไม่มาก

    เหรียญเจริญสุข ( เล็บจิก ด้วยวิชานิ้วเพชร ) เลข ๓ ตัว ๒๖๒ เลขสามตัวจะมีแค่ไม่เกิน ๙๐๐ เหรียญ นอกนั้นจะเป็นเลช ๔ ตัวและ ๕ ตัว เหรียญนี้ประสบการณ์สูงมากตามที่ท่านบรรจุให้ทุกวิชา ตามที่กราบเรีนขอท่าน เหรียญนี้ ตอนท่านยังอยู่แจกไปทางใต้ ร่วมกับรูปอัดกระจกหลายร้อยภาพ ตามที่ท่านกล่าวไว้ ยุครบกับ ผกค ท่านเคยเล่าให้ผมฟังว่า ใครมีของท่านจะกลับบ้านได้

    เหรียญ ลพ วัดกุฏิ รุ่น ๒ เหรียญค้างในกุฏิท่าน ออกแค่เหรียญเดียว ก่อนหน้าเอาประมูลไปหมด สภาพกริ้บๆ เลี่ยมทองขึ้นคอ จะสวยงามมาก

    พระทุงเศรษฐีพิมพ์ใหญ่

    พระพิจิตรเม็ดข้าวเม่า

    ของที่ไปด้วย มาจากกุฏิท่านทั้งนั้น อยู่กับท่านหลายสิบปีครับ

    86809 (2).jpg IMG_4735 (2).JPG IMG_4736 (2).JPG IMG_4772 (2).JPG IMG_4771 (2).JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 เมษายน 2023
  19. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,268
    รายการที่ ๓ รูปขนาด A4 หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ ........... ๕๐๐ บาท

    336898091_517436267255862_7471168428935465274_n.jpg

    รุ่น ร่มเย็น เจริญสุข รูปนี้เป็นภาพแบบอัดน่ะครับ อัดมาจากเครื่องกระดาษอัดรูป ไม่ใช่ภาพพิมพ์แบบนี้ต้นทุนจะแพงหน่อย ณูปแปลกน่าห้อยหน้าร้านมาก

    ผมไม่แน่ใจปี แต่ ตอนท่านมารักษาตัว ที่ วิชัยยุทธแล้ว ประมาณ ๒๕๕๗/๕๘

    ผมเคยไปกราบ หลวงปู่เล็กครั้งหนึ่งที่วัด ท่านไปพิธีที่โบสถ์ ท่านเดินไปเองน่ะครับ กางร่มไป ทั้งไปและกลับ แต่ท่านจะเดินนานหน่อย ค่อยๆเดินแวะดูโน่น ดูนี่ ตอนนั้นท่านก็อายุ ๙๐ กว่าแล้ว หง่อมมาก ผมนั่งรอท่านเดินกลับมาที่ศาลที่ท่านจะนั่งรับแขก ท่านเดินของท่านเองไม่ต้องพยุง

    รูปหลวงปู่เล็กกำลลังเดินกางร่ม หาดูยากน่ะครับ รูปแบบนี้

    มีของมาด้วย พระทุ่งเศรษฐี ใหญ่ กลาง ๑ ชุด

    และพระพิจิตรเม็ดข้าวเม่า

    พระชุดนี้ห้อยคอให้เด็กเลยครับ

    86810 (2).jpg
     
  20. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,268
    รายการที่ ๔ รูปถ่ายขนาดใหญ่ หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ รุ่นพัดยศขนาดใหญ่ .............. ๑๐๐๐ บาท


    86811 (2).jpg

    เป็นภาพอัดใหม่ย้อนยุคน่ะครับ เหมาะกับติดบูชาที่บ้านและร้านค้ามากครับ ผมไม่สามรถเอาเข้าแสกนได้ ใหญ่กว่าเครื่องเยอะ

    มาเป็นชุดดับ เหรียญเม็ดกระดุม ลพ แพ พระผงสุพรรณและ พระพิจิตร เม็ดข่าวเม่า
     

แชร์หน้านี้

Loading...