เรื่องเด่น เรื่องเล่า "นักขุดกรุ"มือขลัง ขมังเวทย์ที่สุดในแผ่นดิน

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย wanwi, 11 ตุลาคม 2016.

  1. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,669
    ค่าพลัง:
    +203,778
    ต่อมาอีกสามเดือน ก็มีคณะขึ้นมารับคุณไพศาลและพี่น้องโดยเตรียมเอกสารทุกอย่างมาให้พร้อมและพาเดินทางมายังกรุงเทพ เมื่อมาถึงกรุงเทพคุณไพศาลก็มาอยู่กับผู้ที่อุปการะ ซึ่งเชื่อว่าในหลวงท่านทรงเลือกสรรไว้ให้อย่างดี เพราะเจ้าของบ้านนั้นดูแลคุณไพศาลเหมือนสมาชิกในครอบครัว, ส่งเสียเรียนหนังสือและวางแผนชีวิตให้อย่างเต็มที่

    หลังจากที่เข้าโรงเรียนในกรุงเทพจนพูดไทยและอ่านเขียนได้แล้ว ท่านผู้มีอุปการคุณนั้นก็บอกว่า “เธอมาจากดอย ไม่มีเพื่อนในเมือง ต้องไปมีเพื่อนก่อน” แล้วก็ส่งคุณไพศาลไปเข้าโรงเรียนกินนอนที่อัสสัมชัน ศรีราชา และนั่นก็ทำให้คุณไพศาลได้รู้จักสหายบ็อบบี้ของผม คุณไพศาลบอกว่า 3 ปีนั้นคือเวลาที่มีความสุขมากของชีวิตและได้เพื่อนมากมายที่ยังคบหาและรักกันจนถึงวันนี้

    จากนั้นท่านผู้มีอุปการคุณท่านนั้นก็บอกว่า “3 ปีเธอได้เพื่อนแล้ว เธอต้องกลับมาอยู่ในเมืองบ้าง จะได้เรียนรู้และปรับตัวเข้ากับสังคมเมืองได้” จึงให้คุณไพศาลกลับมาเรียนมัธยมปลายที่โรงเรียนเซ็นต์คาเบรียล และส่งเสียให้เรียนจบปริญญาตรี จากนั้นคุณไพศาลก็ทำงานไปเรียนไปจนจบปริญญาโท

    เมื่อเรียนจบปริญญาโทแล้ว คุณไพศาลก็กลับไปอยู่ที่ อำเภอฝางด้วยความตั้งใจจะกลับไปพัฒนาบ้านเกิด ไม่นานนักก็ได้รับการยอมรับจากชาวบ้าน จนกลายเป็น อ.บ.ต. ได้พัฒนาบ้านเกิดสมใจ

    ในช่วงนั้นเองที่คุณไพศาลได้มีโอกาสรู้จักกับคุณครูสาวที่อาสาไปสอนหนังสือให้กับเด็กบนดอยสูง รับส่งกันจนสนิทสนมและในที่สุดคุณไพศาลก็แต่งงานกับคุณครูสาวคนนั้น ซึ่งต่อมากลายเป็น ครูสมศรีเจ้าของโรงเรียนสอนพิเศษภาษาอังกฤษที่โด่งดัง

    หลังจากนั้นคุณไพศาลก็ย้ายกลับมาอยู่กรุงเทพและใช้เวลาอีกหลายสิบปีช่วยกันสร้างโรงเรียนสอนพิเศษของคุณครูสมศรี จนกระทั่งเมื่อไม่กี่ปีมานี้เอง คุณครูสมศรีและคุณไพศาลตัดสินใจว่าพอแล้วกับโรงเรียนสอนพิเศษและอยากไปพัฒนาบ้านเกิดอย่างที่ตั้งใจไว้ ก็จึงปิดโรงเรียน แล้วคุณครูสมศรีก็เอาบทเรียนส่วนมากขึ้น YouTube เพื่อให้เด็กๆสามารถเรียนได้ฟรี ทุกวันนี้จะยังสอนอยู่เฉพาะทางช่องทาง Online เท่านั้น

    คุณครูสมศรีและคุณไพศาลไปศึกษาเรื่องโคกหนองนากับอาจารย์ยักษ์แล้วประทับใจมาก แต่ทั้งสองคนอยากจะให้คนทั่วไปสามารถเข้าถึงการเรียนรู้ของโมเดลนี้ได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องเดินทางไปยังชนบทไกลๆ จึงคิดทำศูนย์เรียนรู้ในรูปแบบของโรงแรมบนที่ที่ซื้อไว้ก่อนหน้านี้กลางเมืองเชียงใหม่! และนั่นก็คือที่มาของโรงแรม Smile Lanna

    โรงแรม Smile Lanna สร้างเสร็จไม่กี่เดือนก็เกิดการระบาดของโรค COVID19 แต่คุณไพศาลก็ดูแลพนักงานอีกสิบกว่าชีวิตให้อยู่ด้วยกันที่โรงแรม แบบโมเดลโคกหนองนา คือปลูกข้าว, เก็บผักและผลผลิตอื่นๆในพื้นที่โรงแรมนั้น !

    หลังจากสถานการ COVID ดีขึ้น ก็มีคนเข้ามาพักที่ Smile Lanna เพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนเกือบเต็มตลอด ในขณะที่โรงแรมอื่นๆในเชียงใหม่นั้นว่างสนิท จนการท่องเที่ยวเชียงใหม่ต้องมาพบคุณไพศาลเพื่อเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นที่นี่

    หากจะเข้าใจว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้นก็คงต้องมองย้อนไปให้เห็นสิ่งที่คุณไพศาลและคุณครูสมศรีทำมาตลอดชีวิต โรงเรียนสอนพิเศษครูสมศรีนั้นเป็นโรงเรียนที่เด็กที่จะสอบเข้ามหาวิทยาลัยทุกคนต้องแย่งกันเข้าเรียน แต่ทุกเทอม คุณครูสมศรีกันที่ 20% ของทั้งหมด ไว้ให้กับนักเรียนที่ยากจนไม่สามารถเสียเงินเรียนได้ นอกจากนั้นยังมีทุนการศึกษาส่งให้นักเรียนยากจนเรียนจบปริญญาตรีไปนับร้อยๆคน จนถึงทุกวันนี้คุณครูสมศรีและคุณไพศาลก็ยังให้ทุนกับนักเรียนยากจนมาตลอด เพราะนั่นคือการตอบแทนของคุณไพศาลที่ได้รับโอกาสมาในวัยเด็ก


    72792870-1395872447228905-8002897572924489728-n.jpg
     
  2. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,669
    ค่าพลัง:
    +203,778
    ดังนั้นเมื่อโรงแรมกลับมาเปิดอีกครั้ง นอกจากเพื่อนรักทั้งหลายของคุณไพศาล เช่นน้องชายของบ็อบบี้ที่ทำบริษัททัวร์และพาลูกทัวร์มาพักโรงแรมของเพื่อนซึ่งคุณไพศาลก็ให้การตอนรับอย่างดีเป็นพิเศษแล้ว ก็ยังมีผู้คนอีกมากมายที่เข้ามาพักที่โรงแรมนี้ มีเหตุการกระทั่งว่า มีแขกที่เข้ามาพักที่โรงแรมคนหนึ่งเดินเข้ามาก้มลงกราบคุณครูสมศรีที่นั่งอยู่แล้วบอกว่า เขาคือเด็กคนหนึ่งที่คุณครูส่งเสียเรียนจนจบแพทย์และมีชีวิตที่ดีได้ในวันนี้

    พนักงานของโรงแรมก็มีส่วนอย่างมากที่จะสร้างความแตกต่างให้กับแขกที่ไม่ได้รู้จักคุณไพศาลและคุณครูสมศรีและไม่รู้เรื่องราวที่มาของโรงแรมนี้มาก่อน อย่างผมเป็นต้น

    ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะคุณไพศาลดูแลพวกเขาเหมือนลูกหลาน เสมือนสิ่งที่คุณไพศาลได้รับจากผู้มีอุปการคุณท่านนั้นมาตั้งแต่วัยเด็ก การแสดงออกและความตั้งใจเต็มใจทำงานของพวกเขาจึงออกมาจากความจริงใจจนคนภายนอกอย่างผมรู้สึกได้


    เมื่อกล่าวชมพนักงานโดยเฉพาะยาม คุณไพศาลก็ยิ้มแล้วก็เล่าเรื่องที่น่าสนใจมากอีกเรื่องหนึ่งให้ผมฟัง แปลกประหลาดราวกับพล็อตหนังไทยเลยครับ

    เรื่องนี้เป็นข้อพิสูจน์ว่า คนดีย่อมดึงดูดคนดีเข้ามาหากัน

    เรื่องมีอยู่ว่า ตั้งแต่เริ่มสร้างโรงแรม คุณไพศาลเจาะจงกับบริษัทยามว่าอยากได้ยามที่มีอายุสักหน่อยเพื่อจะได้รู้หน้าที่และรับผิดชอบ ก็ได้ยามคนหนึ่งที่อายุเกือบ 60 ปีแล้วทำงานได้ถูกใจคุณไพศาลมาก ทั้งอัธยาศัยดี ตั้งใจทำงาน และดูแลแขกทุกคนและเพื่อนร่วมงานอย่างยอดเยี่ยม คุณไพศาลถึงกับยื่นคำขาดกับบริษัทยามว่าห้ามเปลี่ยนยามคนนี้เด็ดขาด อยู่มาหลายปีจนไม่นานนี้ ยามคนนั้นมาลาคุณไพศาล บอกว่าอายุ 60 แล้ว จะเลิกทำงานกลับไปอยู่บ้านที่เชียงราย คุณไพศาลจึงมอบเงินจำนวนหนึ่งให้เพราะตั้งใจทำงานอยู่ด้วยกันมาหลายปี แต่เขาปฏิเสธ แล้วบอกว่าเขาได้อะไรจากที่นี่มากมายแล้ว เขาอยู่ที่นี่อย่างมีความสุข และบ้านเขาที่เชียงรายก็มีเงินและที่ดินมูลค่านับร้อยล้าน

    คุณไพศาลตกใจมาก และเมื่อตรวจสอบดูก็พบว่ายามคนนั้นเคยเป็นผู้จัดการในบริษัทใหญ่ที่กรุงเทพและมีที่ทางและทรัพย์สินไม่น้อยที่เชียงราย เขาเพียงต้องการหางานที่สงบและปราศจากแรงกดดันทำ ตอนแรกว่าจะมาทำงานเล่นๆไม่นาน แต่เขาก็มาพบกับความสุขกับการทำงานที่ Smile Lanna นี้ ก็เลยอยู่มายาว

    ยามคนนี้ถ่ายทอดแนวคิดและแนวทางการทำงานดี ๆ ไว้ให้ยามที่ทำงานด้วยกันและพนักงานคนอื่น ๆ ในโรงแรมมากมายอย่างที่คุณไพศาลเองก็คาดไม่ถึง


    เอาแบบย่อ ๆ โคกหนองนาโมเดล คือการขุดดินให้เป็นหนองเพื่อเก็บน้ำ ขุดคลองไส้ไก่เพื่อให้น้ำไหลผ่านสร้างความชุ่มชื้น เอาดินไปถมเป็นโคกแล้วปลูกบ้านบนนั้นไม่ให้น้ำท่วมบ้าน แล้วก็ทำนาปลูกพืชที่เป็นอาหาร

    นอกจากโรงแรม Smile Lanna ที่ทำเป็นศูนย์เรียนรู้โคกหนองนาโมเดล กลางเมืองเชียงใหม่แล้ว คุณไพศาลและคุณครูสมศรียังตั้งใจไว้ว่าจะปลูกป่าปีละ 100 ไร่ เพื่อตอบแทนพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ช่วยให้คุณไพศาล เด็กดอยที่พูดไทยไม่ได้คนหนึ่ง มีชีวิตที่ดีมาจนถึงวันนี้

    นี่คงจะเป็นตัวอย่างของความยั่งยืนที่ดีที่สุดที่ผมจะหาได้ เพราะเมล็ดพันธุ์ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงหว่านลงที่ดอยอ่างขางนั้น มิได้มีเพียงพืชเมืองหนาวที่ทำรายได้ให้กับผู้คนแทนฝิ่น แต่ยังมีเมล็ดพันธุ์ของความดีที่ไปเติบโตในใจของคนที่ได้รับระมหากรุณาธิคุณให้มีโอกาส และได้มีชีวิตที่ดี เช่นคุณไพศาลและคนอื่นๆอีกมากมาย มาจนถึงวันนี้เมล็ดพันธุ์นั้นก็ถูกส่งต่อไปสู่ผู้คนที่ได้รับความดีจากพวกเขาอีกในวงกว้าง

    ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่เรารักและเทอดทูนนั้น จะทรงสถิตอยู่ในใจและทรงเป็นแรงบันดาลใจให้เราสร้างสิ่งดี ๆ ให้สังคมไทยอย่างไม่ย่อท้อ ตลอดไป

    218228637.jpg
     
  3. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,805
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,301
    ส่วนเกินเก่าของน้องเสฯยังอยู่(300) เพราะช่วงนี้ไม่ได้ส่งทำบุญอื่นเพิ่มเติม เจ้าโควิดทำให้เหล่านักบุญไม่ค่อยสะดวกในการมาชักชวนทำบุญ เติมมาอีกก็สมทบรวมกันไว้ เหมือนน้ำหยดลงตุ่มเดี๋ยวก็เต็มทั้งการบุญ-ทาน

    โมทนาน้องเสฯ ส่งผ้ายันต์ดูเข้มขลัง ทรงพลังด้วยอักขระมนตราน่าทึ่งและงดงามวันจันทร์หน้าครับ
     
  4. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,805
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,301
    หนูเตย แมวตาเพชรหายไปแรมปี สงสัยโควิดทำให้กิจการงานลักปิดลักเปิด เจ้าเหมียวนำโชคที่ช่วยไว้ยังอยู่ดีหรือไฉน?

    ทักทายหนแรกในรอบปี แม้บรรทัดสั้นๆ แต่ก็ชื่นใจยิ้มได้เมื่อคนเก่าๆแวะผ่านมาตามทางเดิม ขอให้ปีใหม่นี้ ประสบแต่ "โชคดี"!(คำเดียวสั้นๆได้ใจความคำนี้ก็พอ)

    ว่างก็แวะทัก พักคลายอารมณ์เครียดแถวนี้ได้เสมอ ถึงไม่ใช่ 'ศาลาพักใจ' แบบหนังสือน้ำเน่าสมัยก่อน แต่ก็พอเป็นศาลาพักร้อนริมทางให้ได้บ้าง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มกราคม 2021
  5. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,805
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,301
    เรื่องสั้นแต่ได้อ่านพอยาว 3 ท่อนจบ
    อ่านอย่างเดียวไม่ต้องคอมเม้นท์ใดๆ
     
  6. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,805
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,301
    "ยิ้ม ล้านนา" น่าจะมาจาก "ยิ้มสยาม" ส่วนหนึ่ง...ยิ้มซึ่งไอ้นรก "หนักแผ่นดิน" มันหาว่าเชยบรม คนที่หยามเหยียดคนไทยร่วมชาติได้ขนาดนี้ มันยังมีหน้ามาชูคออยู่บนแผ่นดินได้ไงก็ไม่รู้ คิดให้ตายก็คิดไม่ออกจริงๆว่า มันยังยู่ดีมีสุขได้อย่างไร?
     
  7. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,805
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,301
    สายพระเนตรอันยาวไกล พระมหากรุณาธิคุณยิ่งใหญ่ที่มอบแด่คนไทยไม่ว่าจะเผ่าพันธุ์ไหน ขอให้ท่านเกิดบนแผ่นดินนี้และรักแผ่นดินที่เกิด ที่อาศัย จะเห็นชัดไม่ต้องอธิบายว่า พระองค์ทรงแผ่เมตตาดูแลทุกข์สุขพสกนิกรตลอดชีวิตท่วมท้นขนาดไหน

    มีแต่สัตว์นรกจากอเวจี อัปรีย์ชนจากขุมโลกันต์เท่านั้นที่มองไม่เห็นสิ่งเหล่านี้ และแกล้งทำมองไม่เห็น พวกมันไม่ใช่ตามืดบอดอย่างเดียว..."ใจ" ยังมืดบอดสนิทอีกด้วย โชคดีอย่างเดียวของไอ้พวกนี้คือ มีโอกาสเกิดมาบนผืนแผ่นดินประเทศที่ชื่อ "ไทยแลนด์"!!!
     
  8. tap206

    tap206 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2017
    โพสต์:
    604
    ค่าพลัง:
    +13,798
    ขอบคุณครับ...ขออนุญาตพี่พัฒนาครับ....ขออนุญาตแชร์ข้อความนะครับ...ทั้งสามตอน....ครับ
     
  9. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,669
    ค่าพลัง:
    +203,778
    เรื่องราวแบบนี้ผมว่าแชร์เลยครับ ผมเองก็ได้รับมาอีกที ไม่รู้จ้าของเรื่องเป็นใคร จึงให้เครดิตไม่ถูกเหมือนกัน แต่เข้าใจว่าท่านก็คงต้องการให้แชร์ ต้นเรื่องเขียนมายาวมาก ผมมาแบ่งออกเป็น 3 ตอนเพื่อให้ไม่ท้อเสียก่อนเวลาที่เห็นเข้อความยาว ๆ ครับ

    ส่วนรูปที่เอามาลง ผมหามาใส่ลงไปเองครับ เพื่อท่านผู้อ่านได้พักสายตา เวลาที่อ่านเรื่องยาว ๆ มิได้มีเจตนาจะประชาสัมพันธ์ในกับทางโรงแรมแต่อย่างใด เพราะผมเองก็เพิ่งได้รู้เรื่องของที่นี่ก็จากเรื่องราวนี้เหมือนกันครับ
     
  10. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,805
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,301
    พระนางพญาวัดคูหาสวรรค์ ปี2496
    สร้างพร้อมนางอจ.หนอม พิษณุโลก!
    ~~~~~~~~~~~~~~~~~

    วัดคูหาสวรรค์ พิษณุโลก ก่อตั้งขึ้นในปี 2466 ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา 13 กุมภาพันธ์ 2496 ทำให้กำเนิด พระนางพญาเนื้อดินรุ่นแรก เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง พร้อมกับ พระนางพญา อาจารย์ถนอม เขมจาโร เจ้าอาวาสวัดนางพญาซึ่งได้สร้างพระนางพญารุ่นแรกเช่นกันในปี 96

    เพื่อเป็นการไม่ให้สับสน นางพญาวัดคูหาสวรรค์จึงประทับ'ยันต์อัง' ไว้ด้านหลัง ส่วนนางพญาอาจารย์'หนอม' ใช้นางพญาองค์จริงซึ่งมีตำหนิหน้าบากของท่านมาเป็นแม่แบบ จึงเกิดสัญลักษณ์จำเพาะตัว เป็นพิมพ์'นางพญาหน้าบาก' ที่โด่งดัง

    ความรู้เล็กน้อยในเรื่องพระเครื่องที่สร้างใกล้เคียงและคล้ายคลึงกัน เหล่านี้...ทำให้นักสะสมแยกวัด จำแนกพิมพ์ แยกการเล่นหาสะสมอย่างไม่สับสน!

    พระนางพญาวัดคูหาสวรรค์ ใช้เนื้อดินนางพญาแตกหัก ว่านมหามงคล ดินกรุนางพญาซึ่งแบ่งปันมาจากวัดนางพญาด้วยกันในยุคที่สิ่งเหล่านี้เป็นของหาง่าย ไม่มีราคา

    เนื้อหาพระนางพญาวัดคูหาสวรรค์ ปี 96 จึงเป็นเนื้อเดียวกลมกลืนอย่างพระนางพญาวัดต้นตำรับยุคโบราณไม่ผิดเพี้ยน

    และจากการฉลองวิสุงคามสีมา การจัดทำพิธีพุทธาภิเษกครั้งนั้นก็เป็นงานใหญ่สุดที่วัดเคยมีมา ซึ่งมีงานใหญ่อีกครั้งก็ในปี 2514 เมื่อฉลองการประดิษฐานพระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

    พระนางพญาวัดคูหาสวรรค์ จึงเป็นหนึ่งในวัตถุมงคลค่าควรเมืองยุคก่อน 2500 ที่สมควรอนุรักษ์ไว้อย่าปล่อยสาปสูญหรือถูกนำไปยัดวัด ยัดประวัติเป็นที่อื่นอย่างชุ่ยๆ

    พระดี เนื้อหาเฉียบขาด สามารถใช้แทนนางพญาพิษณุโลก วัดนางพญาราคาแสนแพงเวอร์ได้โดยไม่ต้องตะขิดตะขวงใจ ดุจเดียวกับ 'นางอาจารย์หนอม' ซึ่งคนเมืองสองแควยอมรับว่า หาพระกรุของแท้ไม่ได้เพราะมีแต่ของเทียม ก็ใช้ของอาจารย์หนอมกับ "นางวัดคูหาสวรรค์" ก็เหลือแหล่!

    พระสุดแสนสวยงามคลาสสิค ไม่เคยผ่านการใช้ ขอมอบส่งต่อสู่อนุชนรุ่นหลังอนุรักษ์+บูชาเป็นศิริมงคลสืบเนื่องต่อไป

    ======= 1,500 =======

    ถูกยิ่งกว่าพระยัดวัด ยัดเกจิ ยัดนิยายนิทานเพ้อเจ้อไร้สาระหาความจริงไม่ได้สักบรรทัดไม่รู้กี่เท่าต่อกี่เท่า!!!
    20210122_223313-1.jpg
    พระนางพญา'วัดคู'(ชื่อย่อที่ชาวเมืองเรียก) พิมพ์เข่าตรง มือตกเข่า เนื้อหางดงามด้วยมวลสารของดั้งเดิม และความเก่าจากการสร้างผ่านมาถึง 68 ปีในวันนี้
    20210122_223326-1.jpg
    ด้านหลัง 'ยันต์อัง' ซึ่งต่อมามีพระนางพญา หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน ปี 19 ทำมาคล้ายๆกัน แต่นางลพ.เอีย เนื้อหาหลายสีและไม่มีดินเก่า ความเก่าเทียมเท่า
    20210122_223342-1.jpg ขนาดกำลังเหมาะเป็นยอดนางพญาบนสร้อยสำหรับสุภาพสตรีที่มีใจรักในพระเครื่อง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มกราคม 2021
  11. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,805
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,301
    คุณเทพประทับใจกับเรื่องดี ที่สมควรแชร์ต่อยิ่งกว่าเปียร์แชร์ ซึ่งอันที่จริงถ้าใครมีโอกาสได้อ่านก็ประทับใจทุกตอน มีหลายแง่มุมน่าทึ่ง ตรึงใจ มากมาย

    แชร์กันไปเถอะครับ ถ้ามีโอกาสและพรรคพวกทางไลน์ เล่นเฟสกันเป็นกลุ่มเป็นก้อน เป็นอีกหนึ่งพลังงานเพื่อชาติอย่างแท้จริง!
     
  12. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,805
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,301
    โรงแรมดี คนดี ช่วยปชส.พื่อให้คนไทยด้วยกันเจริญรุ่งเรืองในกิจการ และเพื่อเป็นพลังสร้างกุศล สร้างคนดีมีการศึกษาสู่สังคมต่อเนื่อง เชื่อว่าเหมาะสม ทำได้ไม่น่าเกลียดครับ
     
  13. tap206

    tap206 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2017
    โพสต์:
    604
    ค่าพลัง:
    +13,798
    รับครับ...
     
  14. makigochan

    makigochan ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    6,248
    ค่าพลัง:
    +68,023
    สวัสดี ยามเช้าวันเสาร์ พักผ่อนสบายๆ
    อยู่บ้านปลอดภัยค่ะคุณอาและทุกท่านสมาชิก

    Cat-Balcony-9.jpg
     
  15. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,669
    ค่าพลัง:
    +203,778
    วันที่ ๒๓ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๔ ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น ๑๐ ค่ำ เดือน ๓ ปีชวด
    ใส่บาตร ๔ รูปในเช้าวันนี้
    โมทนาบุญร่วมกันครับ
    สุทินนัง วะตะเม ทานัง อาสะวักขะยาวะหัง
    นิพพานะ ปัจจะโย โหตุ ปัจจุบันเนกาเล


    IMG_20210122_064300.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,805
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,301
    นางพญาเก่าแก่ยุคต้นเมืองสองแคว จากวัดงาม-นามไพเราะ เป็นที่ประดิษฐานพระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราชเป็นองค์ที่ 6 ของเมือง เปลี่ยนสถานที่ปกป้องคุ้มครอง ขึ้นไปทางที่ราบสูงในวันจันทร์

    โมทนาคุณเทพครับ เป็นยอดนางพญาที่ไม่ผิดหวังในการบูชาและมากด้วยคุณค่า!
     
  17. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,805
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,301

    ภาพที่เหล่าทาสแมว
    พากันกรี้ดกับน้องมากิ...

    เจ้าลายลอด...ดอดจับจอง
    หวงข้าวของ...ครองคับหญ้า
    ท่วงท่าทุก......สุขอุรา
    ที่นอนข้า.......ใครอย่าแตะ-ฮ่า!
     
  18. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,805
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,301
    กำลังจะเลยเพลแต่ก็ยังพอทันเวลาอนุโมทนาบุญใส่บาตรยามเช้าที่ 2 ภิกษุหนุ่ม ดุ่มโปรดสัตว์ตามวัตรปฏิบัตรที่พระศาสดากำหนด

    เป็นภิกษุตราบที่ยังมีเรี่ยวแรง ต้องออกบิณฑบาตรเป็นนิจ อย่าเอาแต่มัวเมากับการปลุกเสกเลขยันต์ ตะบี้ตะบันทำเครื่องรางของขลัง จนไม่รู้ว่าหลักของความเป็น "พระ" คืออะไร?!
     
  19. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,805
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,301
    "พระลีลาว่านทุ่งเศรษฐี"!
    ลพ.เต๋ คงทองพิมพ์เล็ก07
    ~~~~~~~~~~~~~~~

    'พระว่านทุ่งเศรษฐีมีว่านอันศักดิ์สิทธิ์ ใช้ติดตัวเป็นเมตตามหานิยมในทางลาภ 108 ชนิด และเพิ่มว่านเศรษฐีอีก 9 ชนิด รวมว่าน 117 ชนิด'!!!

    ข้างบนนั้นคือ ถ้อยจากใบบอกที่ทุกคนบูชาจากวัดสามง่าม ในปี 2507

    พระว่านทุ่งเศรษฐี หลวงพ่อเต๋ คงทอง นครปฐม สร้างตั้งแต่ปี 07 เป็นต้นมา และหลายครั้งติดต่อกันจากปี 14-16 เพราะได้รับความนิยมมหาศาล อุปเท่ห์ก็ดังในใบฝอยนั้น โดยรุ่นปี 14 ระบุพ.ศ.ไว้ด้านหลัง

    สำหรับพิมพ์ที่นักเล่นนิยมจะเป็น 'พิมพ์ใหญ่-คงทองเล็ก' ซึ่งในความจริงแล้ว พิมพ์ไหน-ตัวอักษรใดก็สุดยอดทุกกระเบียดถ้าไม่ใช่นักพุทธพาณิชย์เพราะพุทธคุณท่วมหลังช้างเหมือนกันทุกองค์...ขอให้ "แท้"อย่างเดียว!!!

    ไม่ฝอยท่วมทุ่ง ท่วมหลังม้าลา เอา"ว่านทุ่งเศรษฐี ลีลาพิมพ์เล็ก" คงทองยุคแรกมาให้ทำบุญเป็นสิริมงคลรับปีวัว พระเลี่ยมเก่าแก่ไม่ต่ำกว่า 40 ปี เคลือบชะแล็คโบราณรักษาเนื้อหาไว้ทุกซอกมุม

    ความงาม ชัด คม ลึก ทุกเส้นสายลายลีลา ลายยันต์มนตรา จึงอยู่ครบทุกอณู ทั้งเคลือบเนื้อ บวกเลี่ยมปกป้องเก่าเก็บ งามจนเบื่อบรรยาย...

    เชิญชมภาพเอาเอง...อ้อ อย่าลืมดูราคาที่ไม่ต้องไปหาราคาแบบนี้จากเซียนให้เสียเวลา...

    ======= 1,800 =======
    20210123_105057-1.jpg
    ความงามที่ถ่ายผ่านเลี่ยมเก่า แต่เห็นสีสันชัดเจนทุกซอกมุม งามเหลือล้น ลีลาประทานพรตรึงตาเหลือหลาย พุทธคุณโชคลาภ เมตตามหาเสน่ห์เหลือร้าย!
    20210123_105110-1.jpg
    เส้นสายลายยันต์เข้มขลัง ลึกชัดไม่มีตะกุกตะกักติดขัดตื้นเขินเลือนรางให้ดูแล้วปวดตา ปวดกระดองใจ
    20210123_105121-1.jpg ขนาดคร่าวๆให้พอนึกภาพองค์จริงออก
    20210123_105300-1.jpg 20210123_105300-1.jpg
    วัดด้วยไม้บรรทัดเห็นความสูงอีกที ลีลาพิมพ์เล็ก ขนาดกำลังดี หย่อนนิ้วครึ่งเพียง 3 หุน

    คาถาอาอาราธนาใช้ศิริมงคลรุ่นนี้...


    "อิติสุคะโต อะระหังพุทโธ นะโมพุทธายะ
    เศรษฐี ธะนัง ลาภัง โหตุ อุอากะสะ"


     
  20. เด็กบ่อผุด

    เด็กบ่อผุด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2014
    โพสต์:
    558
    ค่าพลัง:
    +12,653
    ขอรับครับอา
     

แชร์หน้านี้

Loading...