เเค่เรื่องเดียวก็ทำชีวิตผมเเย่ได้

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย ไทโยคุง, 19 ธันวาคม 2019.

  1. ไทโยคุง

    ไทโยคุง สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2017
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +0
    ชีวิตผมจะหมดทุกข์ ปัญหาเรื่องไปญี่ปุ่นเมื่อไหร่ครับ ทุกข์มา3ปีเเล้ว ยังไม่สิ้นสุด อยากไปตามความฝัน ศึกษาเป็นประสบการณ์ดีๆ เคยไปมา1ครั้งเเล้วเต่ก้อยากไปอีก ยิ่งเห็นคนใช้ความสามารถไปเเล้ว ไม่ใช้เงิน ผมก็ยิ่งเจ็บใจครับ ผมพลาดโอกาสเสมอๆ เเละก็จะทำงานก็ไม่มีงานให้ ผมเคยทุกข์สุดขีดจนร้องไห้ได้ทุกสถานที่เเล้วครับ
     
  2. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,244
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,001
    หนังสือชีวิตเป็นอย่างนี้
    https://palungjit.org/attachments/หนังสือชีวิตเป็นอย่างนี้-pdf.3620418/

    ผมอยากให้คุณไทโยคุงลองเปิดหนังสือชีวิตเป็นอย่างนี้จาก link ข้างบน แล้วนั่งอ่านดูให้จบดูครับ อ่านจบแล้วจะคิดอะไรได้อีกหลายอย่าง และจะเข้าใจตัวเองมากขึ้นอย่างแน่นอน ลองดูครับ แต่ยังไงก็ขอเป็นกําลังใจให้ได้ทําในสิ่งที่ต้องการได้นะครับ สู้ ๆ ครับ
     
  3. ไทโยคุง

    ไทโยคุง สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2017
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +0
    ผมอยากจะทราบสาเหตุว่า ทำไมตัวผมไม่หลุดพ้นจากประเทศไทย ไปเปิดหูเปิดตาต่างบ้านต่างเมืองบ้าง คือผมไม่รู้เหมือนกันว่าอะไรมาฉุดรั้งเอาไว้ ผมต้องเจออะไรเเย่เเบบนี้ รับไม่ได้
     
  4. Michigan

    Michigan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2013
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +387
    ไม่ทราบสาเหตุที่คุณอยากไปญี่ปุ่นจัดจนทุกข์มากขนาดนั้นนะครับ แต่ขอให้มองอีกมุมหนึ่ง หากเป็นไปไม่ได้จริงๆ เช่น
    1. เรามีความสุขกับตัวเองในประเทศไทยได้หรือไม่
    2. เราคิดไปเองว่าไปญี่ปุ่นแล้วให้ความสุขกับเราได้จริงๆหรือไม่

    ในข้อที่ 1. นั้น ขอให้ทบทวนกันจริงๆ ว่ามันหมดโอกาสแล้วจริงๆหรือ ประโยคที่ว่า "ทำไมตัวผมไม่หลุดพ้นจากประเทศไทย ไปเปิดหูเปิดตาต่างบ้านต่างเมืองบ้าง" หากตีความในบางมุมนั้น การเปิดหูเปิดตา เป็นแค่การเปลี่่ยนบรรยากาศ สิ่งแวดล้อม และอื่นๆ แค่ชั่วครั้งชั่วคราว นะครับ หรือถึงแม้การไปต่างประเทศเป็นระยะเวลานานกว่าไปเที่ยวปกติ เช่น ไปทำงาน หรือ ไปเรียนต่อ จะเป็นสิ่งที่คุณคิดว่าที่นั่นให้ความสุขมากกว่าที่ปัจจุบันนั้นจริงหรือ เพราะมีคนอีกจำนวนมากที่ไม่มีโอกาสไปต่างประเทศเลย แต่ก็ยังมีความสุขได้ พวกเขาอาจมีปัญหาการเงิน การงาน ความรัก แต่ก็ยังพอมีความสุขได้ครับ ถึงแม้ตัวความสุขเองก็ไม่เที่ยงแท้ ชีวิตมันก็เป็นอย่างที่คุณวิญญาณนิพพานได้กล่าวไว้ข้างต้นนั่นแหละ

    ในข้อที่2. ผมเองก็เคยอยากไปตปท. และบังเอิญได้มีโอกาสไปใช้ชีวิตอยู่ในประเทศที่เจริญแล้วประเทศหนึ่งในช่วงระยะเวลาหนึ่ง (เกิน 10 ปี) ชีวิตที่ไปเผชิญในบางโอกาสมันไม่ได้มีความสุขตลอดเลยนะครับ ขอแชร์ มันก็มีทั้งสุขและทุกข์เหมือนอยู่ในประเทศไทยนั่นแหละ ดังนั้นขอให้ลองมองอีกมุม มองเหรียญอีกด้าน เอากระดาษแผ่นหนึ่งมาวาง เขียนข้อดี และ ข้อเสีย ของการอยู่ในประเทศ และ ข้อดี ข้อเสีย ของการไปอยู่ตปท. ..... หากบางอันมีแต่ข้อดี ไม่มีข้อเสีย หรือมีแต่ข้อเสีย ไม่มีข้อดี แสดงว่าคุณมองมิติของปัญหาไม่ครบ ยังผลทำให้คุณทุกข์ไม่มีทางออก มองไม่เห็นโอกาสอื่นๆที่เปิดเข้ามาในชีวิตคุณ ลองทบทวนดูครับ....ผมผ่านจุดนั้นมาแล้ว
     
  5. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,244
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,001
    จริง ๆ แล้ว ถ้าคุณไทโยคุงโตขึ้นกว่านี้ คุณไทโยคุงจะเข้าใจอะไรมากกว่านี้ครับ คือชีวิตคนเราจริง ๆ แล้ว เราจะไม่สามารถบังคับให้ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นอย่างใจที่เราต้องการได้ทั้งหมดอย่างแน่นอน คือผมกําลังอยากจะบอกว่า ถ้าเราทําดีที่สุดแล้ว และสิ่งที่เราต้องการให้เป็นนั้นไม่เป็นอย่างที่ใจเราคิด เราก็ควรต้องปล่อยวางครับ ไม่อย่างนั้นเราจะเป็นคนเดียวที่มีแต่ความทุกข์ ผมเดาว่าตอนนี้คุณไทโยคุงน่าจะกําลังเป็นวัยรุ่นอยู่ ตอนที่ผมเป็นวัยรุ่นผมก็เคยเป็นแบบคุณไทโยคุงนั่นแหละครับ อย่างที่บอกครับ อย่าไปบังคับให้ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นแบบที่เราต้องการหมด แล้วเราจะมีชีวิตที่เรียบง่ายขึ้นเองครับ อ้อ ยังไงผมก็อยากจะให้คุณไทโยคุงเปิดหนังสือชีวิตเป็นอย่างนี้ ที่ผม post ให้ก่อนนี้แล้วลองนั่งอ่านดูให้จบครับ หนังสือน่าอ่านมาก ๆ อ่านแล้วไม่เบื่ออย่างแน่นอนครับ ยังไงก็ลองดูครับ อ่านเสร็จแล้วคิดยังไงต่อก็พิมพ์ comment ไว้ได้ครับ แล้วเราจะได้หาวิธีจัดการกันต่อว่า ทํายังไงคุณไทโยคุงถึงจะมีความสุขได้ครับ

    อ้อ จริง ๆ แล้วเรื่องของการเรียน ที่เมืองไทยก็มีที่เรียนดี ๆ เยอะแยะ การไปต่างประเทศไม่ได้เป็นคําตอบว่า เราจะสามารถเห็นทุกสิ่งทุกอย่างได้หรอกครับ อยู่เมืองไทยเราก็สามารถเห็นได้จากการศึกษาจากชีวิตของคนที่ประสบความสําเร็จ ดูจากใน youtube เอาก็ได้ ลองฟังดูว่าคนที่ประสบความสําเร็จในชีวิตนั้นเค้ามีแนวคิดกันอย่างไร และเค้าเคยเจออะไรมาบ้างก่อนที่จะประสบความสําเร็จได้ อะไรแบบนี้ครับ เดี๋ยวนี้โลกใน internet นั้นถึงกันหมดแล้ว ความรู้ใน internet มีอยู่มากมายครับ อย่าไปปิดกั้นตัวเองว่า จะต้องไปใช้ชีวิตอยู่ที่ต่างประเทศอย่างเดียว ผมว่าน่าจะดีกว่านะ สู้ ๆ ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ธันวาคม 2019
  6. ไทโยคุง

    ไทโยคุง สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2017
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +0
    ผมเคยอยากครับ ก็มาวนเแบบนี้ในนี้รอบหนึ่ง เเต่พอมานั่งคิดว่าเป็นไปไม่ได้ ก็เลยลดระดับลงมาเเค่ท่องเที่ยวครับ ....... จริงๆเเล้วในไทยผมก็ชอบนะครับ เเต่ว่าผมไม่ค่อยถูกโฉลกเท่าไหร่ ผมถูกใจในเเถบเอเชียตะวันออกมากกว่า
     
  7. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,244
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,001
    เข้าใจพ่อแม่ใน 8 นาทีนิด ๆ


    ความฝันควรทำตอนไหน ? ถึงเด็กรุ่นใหม่ที่ยังเรียนไม่จบ


    จบ ม.6 เรียนต่ออะไรดี ?


    อย่างน้อยคุณไทโยคุงก็คิดในแง่บวกไว้ก่อน เพราะอย่างน้อยคุณก็เคยไปมา 1 ครั้งแล้ว แค่นี้ก็ถือว่าดีมากแล้วครับ เอาน่า อนาคตนั้นไม่แน่นอนหรอก อีกหน่อยคุณอาจจะได้ไปอย่างที่คิดไว้ก็ได้หรือไม่ก็อาจจะเจออะไรดี ๆ ในเมืองไทย ที่คุณชอบแล้วทํามันก็ได้ พูดถึงเรื่องนี้ผมอยากให้คุณลองเปิด clip 3 clip ที่อยู่ข้างบนนี้แล้วดูให้จบดูครับ พอดีผมเห็น clip มันคล้าย ๆ กับสถานการณ์ของคุณในตอนนี้พอดี เลยขอนํามาให้ดู ดูแล้วจะรู้สึกดีขึ้นอย่างแน่นอนครับ
     
  8. สมโณเรวดี

    สมโณเรวดี สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2019
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +1
    ผมคิดว่าคุณว่าคุณควรใจเย็นๆลงหน่อยรอให้พ่อแม่ท่านเสียชีวิตก่อนแล้วค่อยไป ตอบแทบพระคุณท่านไปก่อน ใช้หนี้ให้หมดไป
     
  9. ไทโยคุง

    ไทโยคุง สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2017
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +0
    มีปัญหาเรื่องการเดินทางไปต่างประเทศมาตั้งเเต่ พย. 59 แล้วครับ คือผิดหวัง ไม่สมหวัง ยิ่งดิ้นรนยิ่งคิดขัด จริงๆเเล้วเส้นทางมันมีมากกว่านั้น แค่อยากรู้ว่า มันเกิดอะไร ถึงต้องมาเจออะไรแบบนี้ ผมต้องได้รับผลเเบบที่มันจะถล่มผมหรือครับ ผมรู้สึกได้ว่ามีคนหรืออะไรกำลังมีความสุขที่เห็นผมทรมาน.......... ผมอยากหนีห่างจากเขา เเต่ก็ห่างไม่ได้ ตอนนี้ชีวิตเริ่มไม่โอเคเเล้วครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...