ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ไต้ฝุ่นคัมมูริ จ่อถล่มฟิลิปปินส์

    1575260759572-960x0.jpg

    มะนิลา 2 ธ.ค. - ฟิลิปปินส์เตรียมรับมือพายุไต้ฝุ่นคัมมูริ ที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้ทุกขณะ


    ทำให้ต้องอพยพประชาชนนับหมื่น และอาจสร้างปัญหาให้การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ โดยคาดว่าจะทำให้มีฝนหนักทางภาคตะวันออกของประเทศในวันนี้และพรุ่งนี้ รวมถึงจะมีกระแสลมแรง ความเร็วลมถึง 185 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

    รายงานระบุว่า จนถึงขณะนี้ ประชาชนในแถบบิโคล ซึ่งเป็นแถบที่จะเกิดฝนตกหนักได้อพยพออกจากพื้นที่แล้วเกือบ 70,000 คน ขณะที่สำนักอุตุนิยมวิทยาเตือนว่า อาจจะมีแผ่นดินถล่มและคลื่นพายุซัดฝั่งขนาดความสูง 3 เมตร ในฝั่งตะวันออกของประเทศด้วย

    แต่ละปี ฟิลิปปินส์ต้องเผชิญพายุและไต้ฝุ่นประมาณ 20 ลูก โดยทุกปีจะมีผู้เสียชีวิตเพราะพายุนับร้อยคน โดยพายุที่รุนแรงที่สุดที่ถล่มฟิลิปปินส์ คือ ซูเปอร์ไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนที่ถล่มฟิลิปปินส์เมื่อปี 2556 และทำให้มีผู้เสียชีวิตไปกว่า 7,300 คน .- สำนักข่าวไทย

    อุตุฯ ฝรั่งเศส เตือนน้ำท่วมระดับอันตรายสูงสุด ตายแล้ว 6 คน

    1575260160601.jpg
    ฝรั่งเศส 2 ธ.ค.-สำนักอุตุนิยมวิทยาฝรั่งเศส ออกประกาศเตือนภัยน้ำท่วมอยู่ในระดับสีแดง หลังน้ำท่วมจากฝนตกหนัก มีผู้เสียชีวิตแล้ว 6 คน

    สำนักอุตุนิยมวิทยาฝรั่งเศสออกประกาศเตือนภัยน้ำท่วมรุนแรงในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศในระดับสีแดง ซึ่งเป็นระดับอันตรายสูงสุด ครอบคลุมจังหวัดวาร์และอาลป์-มารีตีม ซึ่งมีเมืองเอกคือเมืองนีซ หลังเกิดน้ำท่วมจากฝนที่ตกหนักตั้งแต่เช้าตรู่วันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 6 คน โดยสองคนเป็นสามีภรรยาที่รถยนต์ถูกกระแสน้ำพัดพาลอยไป สำนักอุตุนิยมวิทยาฝรั่งเศสยังได้เตือนให้ประชาชนที่อาศัยริมแม่น้ำ ระวังน้ำล้นตลิ่ง และแนะนำไม่ให้ประชาชนในพื้นที่อื่น เดินทางเข้าไปในจังหวัดที่เกิดอุทกภัย.-สำนักข่าวไทย

    ซามัวสั่งเร่งควบคุมการระบาดของโรคหัด

    1575274311849-960x0.jpg

    เวลลิงตัน 2 ธ.ค. – ทางการซามัวสั่งปิดหน่วยงานของรัฐบางแห่งเพื่อระดมกำลังเจ้าหน้าที่ช่วยควบคุมการระบาดของโรคหัด ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 53 คนแล้ว โดยมีเด็กเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 5 คน

    ทางการซามัวแถลงว่า นับตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พบผู้ป่วยโรคหัดเพิ่มขึ้นอีกเกือบ 200 คน ขณะที่อัตราการติดเชื้อยังไม่มีสัญญาณว่า จะลดลงแม้มีการรณรงค์บังคับฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชน โดยมุ่งเน้นไปที่เด็ก แต่นายกรัฐมนตรีซามัวกล่าวว่า ถึงเวลาที่จะต้องรณรงค์ให้วัคซีนแก่ประชากรที่มีอายุต่ำกว่า 60 ปี และว่า เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการรณรงค์ให้วัคซีน จึงได้สั่งปิดหน่วยงานภาครัฐในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์นี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่รัฐทุกคนได้ออกมาช่วยเหลือโครงการรณรงค์ฉีดวัคซีนทั้งประเทศ แต่จะยกเว้นเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานสาธารณูปโภคไฟฟ้าและประปา พร้อมกันนี้ ได้เรียกร้องให้ทุกคนผนึกกำลังช่วยควบคุมการระบาดของโรค

    ทั้งนี้ นับแต่กลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซามัวมีจำนวนผู้ป่วยโรคหัดแล้ว 3,728 คน หรือเกือบร้อยละ 2 ของประชากรทั้งประเทศ 200,000 คน เด็กทารกมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อมากที่สุด โดยในจำนวนผู้เสียชีวิต 48 คนเป็นเด็กอายุ 4 ปีหรือน้อยกว่า ทางการซามัวประกาศภาวะฉุกเฉินเมื่อกลางเดือนพฤศจิกายน โดยสั่งปิดโรงเรียนและห้ามเด็กเข้าร่วมกิจกรรมในที่สาธารณะ เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโรค.- สำนักข่าวไทย

    สหรัฐส่งเครื่องบินสอดแนม บินเหนือเมืองหลวงของเกาหลีใต้อีก

    1575258495716-960x0.jpg

    สหรัฐส่งเครื่องบินสอดแนม บินเหนือเมืองหลวงของเกาหลีใต้อีก

    โซล 2 ธ.ค. - สหรัฐส่งเครื่องบินสอดแนม ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นแบบ RC-135W Rivet Joint บินเหนือทะเลเหลือง และเหนือกรุงโซลอีกในวันจันทร์นี้ หลังจากในช่วงสองสามวันก่อนหน้านี้ ได้ส่งเครื่องบินสอดแนมหลายรุ่น ออกปฏิบัติภารกิจมาแล้วหลายครั้งในช่วงที่เกาหลีเหนือเคลื่อนไหวทางทหาร สร้างความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี

    เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว เกาหลีเหนือได้ยิงทดสอบเครื่องยิงจรวดขนาดใหญ่พิเศษแบบยิงได้คราวละหลายลูก ซึ่งนับเป็นการยิงทดสอบขีปนาวุธครั้งที่ 13 ในปีนี้ และก่อนหน้านั้นเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ก็เพิ่งซ้อมยิงปืนใหญ่บนเกาะชางริน ในทะเลเหลือง

    ความเคลื่อนไหวทางทหารของเกาหลีเหนือ มีขึ้นก่อนกำหนดเส้นตายที่เกาหลีเหนือขีดให้สหรัฐจะหมดลงในสิ้นปีนี้ ในการให้สหรัฐแสดงความยืดหยุ่นในการเจรจานิวเคลียร์กับเกาหลีเหนือ ที่มีความคืบหน้าไปน้อยมาก นับตั้งแต่การประชุมสุดยอดที่เวียดนามเมื่อเดือนกุมภาพันธ์.- สำนักข่าวไทย


    อิหร่านเกิดความไม่สงบ ครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 40 ปี


    1575256160542-960x0.jpg
    เตหะราน 2 ธ.ค.-อิหร่านกำลังเกิดความไม่สงบ ครั้งเลวร้ายที่สุด นับตั้งแต่เกิดการปฏิวัติอิสลาม เมื่อ 40 ปีที่แล้ว โดยล่าสุดมีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 180 คน และอาจมากกว่านั้นอีกนับร้อยคน หลังรัฐบาลปราบปราบผู้ประท้วงอย่างโหดเหี้ยม

    การประท้วงในอิหร่านเริ่มขึ้นเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน หลังมีการปรับราคาน้ำมันขึ้นอย่างน้อย 50 เปอร์เซ็นต์ และภายใน 72 ชั่วโมงหลังจากนั้นก็เกิดการประท้วงในหลายเมือง เรียกร้องให้ล้มรัฐบาลและผู้นำ

    พยานและบันทึกวิดีโอจากหลายพื้นที่ชี้ว่า เจ้าหน้าที่ได้ยิงผู้ประท้วงที่ไม่มีอาวุธ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนหนุ่มผู้มีรายได้น้อยอายุระหว่าง 19-26 ปี ขณะที่องค์กรสิทธินานาชาติ กลุ่มฝ่ายค้าน และสื่อมวลชนท้องถิ่น ระบุว่า ภายในเวลา 4 วัน ของเหตุรุนแรง นับตั้งแต่มีการปรับขึ้นราคาน้ำมัน เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน น่าจะมีผู้ถูกสังหารระหว่าง 180-450 คน และมีอีกอย่างน้อย 2,000 คน ที่ได้รับบาดเจ็บ รวมถึงมีผู้ถูกควบคุมตัวไปอีกราว 7,000 คน.-สำนักข่าวไทย

    รถโดยสารตกเขาในตูนิเซีย เสียชีวิตแล้ว 24 คน

    1575256777740.jpg

    ตูนิเซีย 2 ธ.ค.- รถโดยสารแหกโค้งตกลงไปในหุบเขาลึกตูนิเซีย รถพังยับเยิน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 คน บาดเจ็บอีก 19 คน

    รถโดยสารที่บรรทุกผู้โดยสาร 43 คน ประสบอุบัติเหตุเสียหลักแหกโค้งตกลงไปในหุบเขาลึกในตูนิเซีย มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 24 คน ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 19 คนถูกนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล แรงกระแทกส่งผลให้รถโดยสารพังยับเยิน มีรายงานว่ารถโดยสารคันนี้เป็นของบริษัทเอกชน ที่กำลังนำนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมความงามของเทือกเขา

    ส่วนทางตะวันออกของไซบีเรีย เกิดอุบัติเหตุรถตกสะพานลงไปในแม่น้ำที่เย็นจัดจนเป็นน้ำแข็ง ยังผลให้มีผู้เสียชีวิต 19 คน บาดเจ็บ 22 คนเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องนำเฮลิคอปเตอร์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย.-สำนักข่าวไทย


    ยอดผู้เสียชีวิตรถตกเหวในตูนิเซีย เพิ่มเป็น 26 คน บาดเจ็บ 17 คน

    1575274522965.jpg

    ตูนิเซีย 2 ธ.ค.- ยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถโดยสารตกเหวในตูนิเซียเพิ่มเป็นอย่างน้อย 26 คน และบาดเจ็บ 17 คน ผู้ที่อยู่บนรถทั้งหมดเป็นชาวตูนิเซีย อุบัติเหตุนี้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดของตูนิเซีย

    ยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถบัสโดยสารพุ่งตกเหวในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของตูนิเซียเพิ่มเป็นอย่างน้อย 26 คน และบาดเจ็บ 17 คน ผู้ที่อยู่บนรถทั้งหมดเป็นชาวตูนิเซีย รถบัสคันนี้ออกเดินทางจากกรุงตูนิส จะไปที่เมืองเอน ดราแฮม ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ชาวตูนิเซียมักไปเที่ยวในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ก่อนที่รถจะเสียหลักพุ่งชนรั้วเหล็กข้างทางตกลงไปในเหว

    ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด อุบัติเหตุครั้งนี้นับเป็นครั้งที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดครั้งหนึ่งของตูนิเซีย ประเทศที่ได้ชื่อว่ามีความปลอดภัยทางท้องถนนน้อยมาก ข้อมูลขององค์การอนามัยโลกเมื่อปี 2558 ระบุว่า ตูนิเซียเป็นประเทศที่มีอัตราการเกิดอุบัติเหตุทางถนนมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของภูมิภาคแอฟริกาเหนือ รองมาจากลิเบีย.-สำนักข่าวไทย


    เหยียบกันกลางงานเต้นรำ ขณะตำรวจล่าคนร้าย ตาย 9 เจ็บ 7 คน

    1575256638622.jpg
    บราซิล 2 ธ.ค.-เกิดเหตุเหยียบกันตายในบราซิล หลังตำรวจไล่ล่าคนร้ายที่ขี่จักรยานยนต์ฝ่าเข้าไปในงานเต้นรำ มีผู้เสียชีวิต 9 คน บาดเจ็บ 7 คน

    เกิดเหตุเหยียบกันตายในเมืองเซาเปาโล ของบราซิล หลังมีการยิงต่อสู้กันขณะตำรวจกำลังไล่ล่าชาย 2 คนซึ่งพยายามหลบหนีโดยรถจักรยานยนต์ จนกระทั่ง ผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คนขี่จักรยานยนต์ฝ่าเข้าไปกลางงานเต้นรำที่มีผู้ร่วมงานหลายพันคน โฆษกตำรวจระบุว่า ตำรวจถูกฝูงชนขว้างปาก้อนหินและขวดเข้าใส่ ขณะที่คนร้ายยิงใส่ตำรวจ จนต้องตอบโต้ด้วยกระสุนยาง และแก๊สน้ำตา หลังจากนั้น เหตุการณ์ได้ชุลมุนวุ่นวายเมื่อฝูงชนต่างวิ่งหนีตาย เป็นเหตุให้เกิดเหตุเหยียบกันตายมีผู้เสียชีวิต 9 คน บาดเจ็บ 7 คน ขณะที่ผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คนหลบหนีไปได้.-สำนักข่าวไทย

    เจ้าหน้าที่กู้ภัยฝรั่งเศส 3 คน เสียชีวิต ในเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก

    1575269973460-960x0.jpg

    มาร์กเซย 2 ธ.ค. - เจ้าหน้าที่ฉุกเฉิน 3 คน เสียชีวิตในเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกใกล้เมืองมาร์กเซย ขณะกำลังปฏิบัติภารกิจกู้ภัยในพื้นที่ตอนใต้ของในฝรั่งเศส ซึ่งมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน

    กระทรวงมหาดไทยเปิดเผยว่า เฮลิคอปเตอร์ EC 145 ขาดการติดต่อทางวิทยุและเรดาร์ไประหว่างปฏิบัติภารกิจเมื่อคืนวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนจะพบศพของทั้ง 3 คน เมื่อเวลา 01.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยจะมีการสอบหาสาเหตุของการตกในลำดับต่อไป

    เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วม 2 คน ที่เฟรนช์ริเวียรา ซึ่งเกิดฝนตกหนัก และเมื่อ 1 สัปดาห์ก่อนหน้านั้น ก็เพิ่งมีผู้เสียชีวิตไป 6 คน จากสภาพอากาศที่เลวร้าย.- สำนักข่าวไทย

    ประท้วงในฮ่องกง กลับรุนแรงขึ้นอีก

    1575270931252.jpg

    ฮ่องกง 2 ธ.ค.- สถานการณ์การประท้วงในฮ่องกงที่ดูเหมือนจะคลี่คลายหลังฝ่ายหนุนประชาธิปไตยชนะการเลือกตั้งท้องถิ่นเมื่อสัปดาห์ก่อน กลับมาปะทุขึ้นอีกครั้งเมื่อวานนี้ จนตำรวจต้องยิงแก๊สน้ำตาสลายการชุมนุมอีก

    การเดินขบวนเริ่มต้นที่ย่านเซ็นทรัล ศูนย์กลางทางการเงินในฝั่งเกาะฮ่องกง ผู้ชุมนุมหลายร้อยคนเดินขบวนกันอย่างสงบไปที่สถานกงสุลสหรัฐเพื่อขอบคุณที่รัฐสภาสหรัฐผ่านกฎหมายสนับสนุนสิทธิมนุษยชนในฮ่องกงเมื่อสัปดาห์ก่อน ผู้ชุมนุมยังตะโกนขอให้ประธานาธิบดีทรัมป์ปลดปล่อยฮ่องกง การประท้วงยังกระจายในหลายจุดทั่วฮ่องกง แต่จุดที่มีการชุมนุมใหญ่เมื่อวานนี้อยู่ที่ย่านจิมซาจุ่ย แหล่งชอปปิ้งสำคัญของฮ่องกงในฝั่งเกาลูน

    ตำรวจประเมินว่ามีผู้ชุมนุมราว 16,000 คน แต่ผู้จัดการประท้วงอ้างว่า มีผู้คนออกมาร่วมมากถึง 380,000 คน มีรายงานว่า เมื่อเข้าสู่ช่วงค่ำ อุณหภูมิการประท้วงก็เริ่มคุกรุ่นมากขึ้น เกิดการเผชิญหน้ากันระหว่างผู้ชุมนุมกับตำรวจปราบจลาจลในหลายจุด จนตำรวจต้องยิงแก๊สน้ำตาจัดการกับผู้ชุมนุมที่ขว้างปาก้อนอิฐและระเบิดควันเข้าใส่ และจับกุมผู้ชุมนุมไปหลายคน

    ด้านผู้ชุมนุมบอกว่า ถึงแม้ฝ่ายสนับสนุนประชาธิปไตยจะชนะการเลือกตั้งสภาท้องถิ่นอย่างถล่มทลายกวาดที่นั่งเพิ่มขึ้นจากเดิมที่มีเพียง 124 ที่นั่ง เป็น 388 ที่นั่งจากทั้งหมด 479 ที่นั่งในสภา แต่รัฐบาลฮ่องกงก็ยังเมินเฉยต่อข้อเรียกร้องของพวกเขา พวกเขาจึงต้องต่อสู้เพื่อเสรีภาพของตนเองต่อไป.-สำนักข่าวไทย

    จีนลงโทษสหรัฐเรื่องฮ่องกง

    1575276693455-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 2 ธ.ค.- จีนประกาศมาตรการลงโทษองค์กรนอกภาครัฐหรือเอ็นจีโอ (NGO) และไม่ให้เครื่องบินรบและเรือรบของสหรัฐแวะเทียบท่าฮ่องกง เพื่อตอบโต้ที่สหรัฐสนับสนุนการเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกง

    โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีนเผยระหว่างการแถลงข่าวตามปกติในวันนี้ว่า เพื่อตอบโต้พฤติกรรมไร้เหตุผลของฝั่งสหรัฐ รัฐบาลจีนจึงได้ตัดสินใจระงับการพิจารณาคำขอของสหรัฐที่ต้องการส่งเครื่องบินรบและเรือรบเทียบท่าฮ่องกงตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ขณะเดียวกันจะลงโทษเอ็นจีโอที่แสดงพฤติกรรมชั่วร้ายระหว่างที่เกิดเหตุไม่สงบในฮ่องกง ประกอบด้วยสำนักงานส่งเสริมประชาธิปไตยแห่งชาติ กลุ่มฮิวแมนไรทส์วอตช์ และฟรีดอมเฮาส์ จีนขอเรียกร้องให้สหรัฐแก้ไขความผิดที่ได้กระทำลงไป ยุติความคิดและการกระทำเพื่อแทรกแซงกิจการฮ่องกงและกิจการภายในของจีน สัปดาห์ที่แล้วจีนประกาศว่า จะดำเนินมาตรการตอบโต้รุนแรงหากสหรัฐยังไม่หยุดแทรกแซงฮ่องกง.-สำนักข่าวไทย

    คาดฮ่องกงจะขาดดุลงบประมาณ ครั้งแรกในรอบ 15 ปี

    1575276009287-960x0.jpg
    ฮ่องกง 2 ธ.ค.- ผู้บริหารด้านการเงินของฮ่องกงเตือนว่า ฮ่องกงมีแนวโน้มจะขาดดุลงบประมาณครั้งแรกในรอบ 15 ปี เพราะได้รับผลกระทบทั้งจากสงครามการค้าจีน-สหรัฐและการประท้วงที่เริ่มมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน

    นายพอล ชาน ผู้บริหารการเงินฮ่องกงแถลงต่อสมาชิกสภานิติบัญญัติในวันนี้ว่า เศรษฐกิจฮ่องกงมีแนวโน้มจะหดตัวร้อยละ 1.3 ในปีนี้ กระทบต่อฐานะการคลังของทางการที่ปกติเกินดุล นายชานโทษว่า สาเหตุที่ทำให้งบประมาณปี 2562/2563 ขาดดุลเกิดจากการจัดเก็บภาษีรายได้ลดลง ยอดจำหน่ายในจีนลดลง และมาตรการผ่อนผันทางเศรษฐกิจที่เขาประกาศไปเมื่อไม่นานมานี้หวังเอาใจประชาชนที่เผชิญความไม่สงบจากการประท้วง ขณะนี้เศรษฐกิจฮ่องกงกำลังอยู่ในช่วงที่ยากลำบากมาก ขอให้ความรุนแรงทางการเมืองคลี่คลายลง เอฟพีรายงานว่า ครั้งหลังสุดที่ฮ่องกงขาดดุลงบประมาณคือช่วงหลังจากที่โรคระบบทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรงหรือซาร์สระบาดในปี 2546 คร่าชีวิตคนไปมากถึง 300 คน

    ฮ่องกงเผยตัวเลขเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า ยอดชาวจีนแผ่นดินใหญ่เข้าฮ่องกงเมื่อเดือนตุลาคมลดลงเป็นประวัติการณ์ถึงร้อยละ 46 ทั้งที่ปกติแล้วช่วงสัปดาห์แรกของเดือนเป็นสัปดาห์ทองเนื่องในวันชาติที่ชาวจีนมักเดินทางมาเที่ยวฮ่องกง ขณะเดียวกันฮ่องกงได้รับผลกระทบจากสงครามการค้าจีน-สหรัฐ เนื่องจากเป็นเสมือนสะพานเชื่อมจีนกับตลาดโลก.- สำนักข่าวไทย

    กลุ่มผู้ประท้วงในคอสตาริกา เดินขบวนประท้วงต่อต้านการทำแท้ง

    1575274503029.jpg
    คอสตาริกา 2 ธ.ค.- กลุ่มผู้ประท้วงและแกนนำกลุ่มศาสนาเดินขบวนประท้วงแผนการของรัฐบาลที่ให้การเข้าถึงการทำแท้งได้ง่ายขึ้น แม้จะเป็นการทำแท้งเพื่อรักษาสุขภาพของมารดา

    ที่กรุงซานโฮเซ เมืองหลวงของคอสตาริกา กลุ่มผู้ประท้วงและแกนนำกลุ่มศาสนาหลายร้อยคนเดินขบวนประท้วงแผนการของรัฐบาลที่ให้การเข้าถึงการทำแท้งได้ง่ายขึ้น แม้จะเป็นการทำแท้งเพื่อรักษาสุขภาพของมารดา ปัจจุบันการทำแท้งในคอสตาริกา อนุญาตให้เฉพาะการตั้งครรภ์ที่เป็นอันตรายต่อชีวิตหรือสุขภาพของผู้ตั้งครรภ์ ขณะที่ ประธานาธิบดี คาร์ลอส อัลวาราโด ผู้นำคอสตาริกาตั้งเป้าจะให้การทำแท้งเพื่อรักษาชีวิตมารดาสามารถทำได้ทั้งตามโรงพยาบาลและโรงพยาบาลเอกชนภายในปลายปีนี้.-สำนักข่าวไทย

    อังกฤษคุมเข้มก่อการร้าย

    1575271412310.jpg
    อังกฤษ 2 ธ.ค.- นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของอังกฤษสั่งการให้หน่วยงานด้านความมั่นคง เพิ่มการเฝ้าระวังผู้ก่อการร้าย ที่ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำก่อนกำหนด หลังเกิดเหตุทำร้ายผู้คนบนสะพานลอนดอน บริดจ์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

    นายกรัฐมนตรีจอห์นสัน เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กำลังจับตานักโทษก่อการร้าย 74 คน ซึ่งได้รับการปล่อยตัวก่อนกำหนดเหมือนนายอุสมาน ข่าน ซึ่งได้รับการปล่อยตัวโดยมีทัณฑ์บนเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว และได้ก่อเหตุไล่แทงผู้คน บนสะพานลอนดอน บริดจ์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตไป 2 คน บาดเจ็บ 3 คน ก่อนที่ตัวเขาจะถูกตำรวจยิงเสียชีวิต นายจอห์นสัน ได้กล่าวโทษรัฐบาลชุดก่อนของพรรคแรงงานที่ได้แก้ไขกฎหมาย เมื่อปี 2551 เพื่อให้นักโทษได้รับการปล่อยตัวเร็วขึ้น และประกาศจะนำโทษจำคุกอย่างน้อย 14 ปีมาใช้ หากได้รับเลือกตั้งกลับเข้ามา ในวันที่ 12 ธันวาคมนี้ อย่างไรก็ตาม ท่าทีของเขาทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเขานำเหตุการณ์โจมตีเมื่อวันศุกร์ มาใช้เพื่อประโยชน์ทางการเมือง ในขณะที่เหลือเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์ ก็จะถึงวันเลือกตั้งแล้ว ทั้งนี้ หลังจากตรวจค้นบ้านพักของนายข่าน ตำรวจเชื่อว่า นายข่าน ก่อเหตุคนเดียว แต่กลุ่มรัฐอิสลาม หรือไอเอส อ้างว่าอยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีครั้งนี้.-สำนักข่าวไทย

    มุสลิมกลุ่มอนุรักษ์นิยมในอินโดนีเซีย ชุมนุมอย่างสันติ

    1575279560103-960x0.jpg
    จาการ์ตา 2 ธ.ค.- ชาวมุสลิมกลุ่มอนุรักษ์นิยมจำนวนมาก จัดการชุมนุมอย่างสันติใจกลางกรุงจาการ์ตาในวันนี้ หนึ่งในกลุ่มที่ร่วมชุมนุมเผยว่า ต้องการส่งเสริมความสามัคคี เพราะอินโดนีเซียเกิดรอยร้าวทางศาสนา ตั้งแต่การเลือกตั้งประธานาธิบดีและการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อเดือนเมษายนปีนี้

    ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่สวมชุดขาวและถือธงอิสลาม เริ่มชุมนุมเพื่อสวดมนต์ที่อนุสาวรีย์แห่งชาติเมื่อเวลา 03.00 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลาเดียวกันในไทย มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทั้งทหารและตำรวจดูแลความเรียบร้อยกว่า 6,000 นาย ตำรวจเผยว่ามีผู้ชุมนุมกว่า 12,000 คน แต่ผู้จัดการชุมนุมแย้งว่า มีมากกว่านั้น โฆษกกลุ่มอะนัมไน 212 ที่ตั้งชื่อตามการประท้วงใหญ่ต่อต้านผู้ว่ากรุงจาการ์ตาเมื่อวันที่ 2 ธันวาคมปี 2559 กล่าวว่า การกลับมาชุมนุมใหม่ในวันนี้ต้องการตอกย้ำว่า อินโดนีเซียกำลังต้องการความสามัคคีอย่างยิ่งเพื่อให้สามารถลืมความแตกต่างและความขัดแย้งที่เกิดขึ้นมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ทางการกลับเพ่งเล็งนักสอนศาสนาบางคนอย่างไม่เป็นธรรม ทางกลุ่มต้องการให้อินโดนีเซียก้าวหน้าอย่างยุติธรรม เพราะรู้สึกว่ากำลังมีความอยุติธรรมอยู่

    นักวิเคราะห์ความมั่นคงมองว่า การที่ พล.ท.ปราโบโว ซูเบียนโต รับตำแหน่งรัฐมนตรีกลาโหมในคณะรัฐบาลของประธานาธิบดีโจโก วิโดโด หลังจากพ่ายการเลือกตั้งเมื่อเดือนเมษายน ทำให้กลุ่มอะนัมไน 212 อ่อนกำลังกว่าที่ผ่านมาเพราะ พล.ท.ปราโบโวไม่เข้าร่วมการชุมนุมในวันนี้ ทั้งที่เคยกล่าวปราศรัยต่อการชุมนุมลักษณะเดียวกันเมื่อปีก่อน.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา https://tna.mcot.net/
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192


    ทหารพราน ซับน้ำตาชาวระแงะ หลังน้ำลด


    DSC0105.jpg

    ทหารพรานเดินหน้าซับน้ำตาชาวระแงะต่อเนื่อง หลังน้ำลด เหลือท่วมขัง 10 หมู่บ้านใน 7 ตำบล เดือดร้อน 1,099 ครัวเรือน

    สภาวะน้ำท่วมจากพื้นที่ จ.นราธิวาส ซึ่งล่าสุดท้องฟ้าเริ่มเปิด ฝนเริ่มทิ้งช่วงในบางพื้นที่ โดยที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ยังคงมีน้ำท่วมขังในหลายหมู่บ้าน ถึงแม้น้ำจะลดระดับลงในบางพื้นที่ แต่ทางด้าน พ.อ.ธีร์พัชร์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ซึ่งนำกำลังพลของฝ่ายกิจการพลเรือนพร้อมถุงยังชีพและยารักษาโรคลุยน้ำเข้าไปให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่หลายหลังยังคงได้รับความเดือดร้อน ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ซึ่งในวันนี้ พ.อ.ธีร์พัชร์ ผบ.ฉก.ทพ.45 ได้ลุยน้ำระดับความสูงเกือบ 2 เมตรด้วยความทุลักทุเลเพื่อให้ความช่วยเหลือชาวบ้านโดยเฉพาะคนชราเป็นการเบื้องต้นที่ บ.ร่อน ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ สร้างความดีอกดีใจที่เจ้าหน้าที่ทหารไม่ทอดทิ้งประชาชนในทุกสถานการณ์

    สำหรับ อ.ระแงะ มีจำนวน 7 ตำบลซึ่งเมื่อวานนี้ (1 ธ.ค.) ได้รับผลกะทบรวม 49 หมู่บ้าน แต่เนื่องจากระดับน้ำลดลงจากสภาวะฝนที่ทิ้งช่วง ทำให้ล่าสุดวันนี้มีจำนวน 10 หมู่บ้านที่ยังคงจมอยู่กับน้ำท่วมขัง รวม 1,099 ครัวเรือน

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ.2562

    โจรแสบบุกขโมยข้าวเปลือก คืนเดียว 30 กระสอบ

    3-5.jpg

    โจรแสบบุกขโมยข้าวเปลือกชาวบ้าน ในยุ้งฉางคืนเดียว 30 กระสอบ

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางละมุล ภักดีนอก ผญบ.บ้านตูม หมู่ 4 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากนายทองม้วน ภูทะวัง อายุ 80 ปี ว่า ข้าวเปลือกที่บรรจุในกระสอบเก็บไว้ในยุ้งฉางและโรงเก็บรถ ถูกคนร้ายเข้ามาขโมยไปประมาณ 30 กระสอบ ขอให้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับคนร้าย และนำข้าวเปลือกมาคืนด้วย เนื่องจากข้าวเปลือกจำนวนดังกล่าว ตนเก็บไว้เพื่อทำเมล็ดพันธุ์ เก็บไว้กิน และแบ่งไว้ขายเป็นค่าปุ๋ย โดยคาดว่าคนร้ายมาขโมยคืนวันที่ 30 พ.ย.2562

    ทั้งนี้จากการตรวจสอบบ้านหลังที่เกิดเหตุพบว่า อยู่ท้ายหมู่บ้าน ด้านหลังติดทุ่งนา พบนายอิทธิพล พลโคกก่อง บุตรเขยนายทองม้วน และเพื่อนบ้าน กำลังวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อม ระบุว่าในหมู่บ้าน ไม่เคยเกิดเหตุการณ์คนร้ายขโมยข้าวเปลือกจำนวนมากขนาดนี้มาก่อน จะมีเพียงเหตุการณ์ลักขโมยเครื่องสูบน้ำ ถังแก๊ส หรือสายไฟเท่านั้น แต่ในกรณีนี้กลับขโมยข้าวเปลือกไปจำนวนมาก

    นายทองม้วน กล่าวว่า ปีนี้ครอบครัวช่วยกันทำนามาตลอดทั้งปีได้ข้าวเปลือกประมาณ 3 ตัน ซึ่งหลังจากเก็บเกี่ยวผลผลิตและตากแดดแห้งแล้ว จึงพากันบรรจุใส่กระสอบ นำไปเก็บไว้ในยุ้งฉาง และโรงเก็บรถข้างบ้าน เพื่อเอาไว้กิน เก็บไว้ทำพันธุ์ในฤดูเพาะปลูกต่อไป และอีกส่วนหนึ่งเตรียมแบ่งไว้ขาย เพื่อนำเงินมาใช้หนี้ค่าปุ๋ย แต่กลับถูกโจรมาแอบขโมยไปอย่างหน้าตาเฉย สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ทั้งๆที่ประตูหน้าบ้านก็ปิดมิดชิด มีกำแพงบ้านที่สูง

    ด้าน พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ วีระศิริ ผกก.สภ.นากุง กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งเหตุคนร้ายขโมยข้าวเปลือกชาวบ้าน ได้รายงาน พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ทราบเบื้องต้น พร้อมได้กำชับร้อยเวรเจ้าของคดีติดตามอย่างใกล้ชิด และให้เร่งติดตามคนร้าย รวมทั้งบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาสอบปากคำ เพราะเป็นความเดือดร้อนของชาวบ้าน เพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำ เนื่องจากปีนี้ข้าวเป็นราคาดี แหล่งรับซื้อให้ราคาข้าวสูงถึง กก.ละ 15-16 บาท จึงอาจจะเป็นสิ่งจูงใจให้เกิดโจรขโมยข้าวเปลือก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และพนักงานสอบสวน สภ.นากุง ได้ออกหมายเรียกชายทั้ง 2 คน และชาวบ้านที่รับซื้อข้าว มาสอบปากคำในเร็วๆนี้

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ.2562

    น้ำท่วมนราธิวาส ขยายวงกว้าง 11 อำเภอ

    %B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%AF%E0%B8%AD%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%81.jpg

    น้ำท่วมนราฯ อ่วมหนักขยายวงกว้าง ชาวบ้านเดือดร้อนแล้ว 30,573 คน ใน 11 อำเภอ

    รายงานข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับสภาวะน้ำท่วมจากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า บรรยากาศโดยทั่วไปท้องฟ้าเริ่มแจ่มใสมีแสงแดดส่องจ้า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเริ่มทิ้งช่วงและตกประปรายในบางพื้นที่ แต่ปริมาณน้ำในแม่น้ำสุไหงโก-ลก ยังคงมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลพวงของมวลน้ำในพื้นที่ อ.สุคิริน และแว้ง ได้ไหลลงมาสมทบ เพื่อระบายสู่ทะเลอ่าวไทยด้าน อ.ตากใบ โดยแม่น้ำสุไหงโก-ลกมีปริมาณน้ำล้นตลิ่ง 2.20 เมตร ส่งผลทำให้น้ำได้ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนของราษฎรที่ปลูกสร้างอยู่ตลอดแนวริมตลิ่งในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ขยายเป็นวงกว้างเป็น 23 ชุมชน โดยมีระดับน้ำท่วมขังสูงโดยเฉลี่ย 80 ถึง 200 ซ.ม. โดยชุมชนหัวสะพานมีปริมาณน้ำท่วมขังสูงสุด

    นอกจากนี้แล้วจากสภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย. 62 ถึงวันที่ 1 ธ.ค. 62 พื้นที่ที่มีปริมาณฝนตกลงมาอย่างหนัก อยู่ในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก วัดได้ 353.4 ม.ม.รองลงมาในพื้นที่ อ.แว้ง วัดได้ 281.6 ม.ม. ส่วนอำเภอต่างๆมีปริมาณฝนตกลดหลั่นกันไป แต่ก็ยังส่งผลทำให้มีน้ำท่วมขังขยายเป็นวงกว้าง 11 อำเภอแล้ว ประกอบด้วย อ.สุไหงโก-ลก แว้ง สุคิริน สุไหงปาดี จะแนะ ระแงะ รือเสาะ ศรีสาคร ตากใบ ยี่งอและอำเภอเมืองนราธิวาส โดยมีพื้นที่น้ำท่วมขังบ้านเรือนของประชาชน 209 หมู่บ้าน 49 ตำบล 29 เทศบาล มีประชาชนประสบอุทกภัย 16,051 ครัวเรือน รวม 30,573 คน

    และจากการตระเวนสำรวจถนนหนทางที่ประชาชนสัญจรไปมา ในพื้นที่ อ.แว้ง พบว่า ถนนสายบายพาสสุไหงโก-ลก จรดบูเก๊ะตา มีปริมาณน้ำท่วมขังสูง จนยานพาหนะทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไปมาได้ และมีโรงเรียนบ้านไม้ฝาด ม.8 ต.กายูคละ ถูกน้ำท่วมขังจนทางโรงเรียนได้ประกาศปิดการเรียนการสอนเป็นการฉุกเฉิน นอกจากนี้โรงพยาบาลสุขเสริมสุขภาพ ต.กายูคละ ก็มีปริมาณน้ำท่วมขังบ้านพักของเจ้าหน้าที่ จนต้องอพยพไปอาศัยอยู่ชั่วคราวบนสำนักงาน

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ.2562


    ผู้ว่าฯขอนแก่น เตือนรับมือภาวะอุณหภูมิลดฮวบ 3-7 ธ.ค.

    %E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%88%E0%B8%992.jpg

    ผู้ว่าฯขอนแก่น เตือนประชาชนรับมือภาวะอุณหภูมิลดฮวบ 3-7 ธ.ค. คาดแตะระดับ 10-15 องศาฯ

    นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ทางจังหวัดได้มีการประกาศแจ้งเตือนไปยังทั้ง 26 อำเภอในการเตรียมความพร้อมและแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ภายหลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้มีประกาศแจ้งเรื่องอากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบนและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย ที่จะมีผลกระทบตั้งแต่วันพรุ่งนี้ 3 ธ.ค.ไปจนถึงวันที่ 7 ธ.ค. ซึ่งภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิจะลดลง 5-10 องศาเซลเซียส โดยในบริเวณพื้นที่ราบอุณหภูมิต่ำสุดจะอยู่ที่ 12-19 องศาเซลเซียส ขณะที่พื้นที่ยอดภูและพื้นที่บนยอดเขาของจังหวัดอุณหภูมิน่าจะอยู่ในระดับที่ต่ำถึง 10 องศาเซลเซียส

    ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า การรับมือกับสถานการณ์ภัยหนาวในปีนี้นั้นทางจังหวัดได้กำหนดแผนงานไว้ในภาพรวมทั้งหมดแล้ว ซึ่งขณะนี้ได้มีการแจกจ่ายเครื่องนุ่งห่มกันหนาว ไปในพื้นที่ที่ประสบภัย รวมทั้งการประสานการทำงานร่วมกับทางอำเภอ,ท้องถิ่น เหล่ากาชาดจังหวัด รวมไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรับกับสถานการณ์ภัยหนาวและให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย รวมไปถึงเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นตลอดทั้งช่วงฤดูหนาวปีนี้ ทั้งในเรื่องของภัยแล้ง และผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากฝุ่นละออง ทั้งหมดได้ถูกกำหนดเป็นแผนการดำเนินงานเพื่อรับมือและแก้ไขสถานการณ์ในด้านต่างๆ อย่างครบถ้วนทั้งหมดแล้ว แต่ถึงอย่างไรประชาชนในทุกพื้นที่ต้องหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รวมไปถึงการจัดหาเครื่องนุ่งห่มกันหนาวให้กับตนเองและครอบครัว ซึ่งหากไม่เพียงพอสามารถขอรับการช่วยเหลือจากหน่วยงานในพื้นที่เพื่อประสานการให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ อย่างเร่งด่วนต่อไป

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ.2562

    ใต้ตอนล่างฝนหนัก ภาคเหนืออากาศหนาว-กทม.ลมแรง

    2-1.jpg

    กรมอุตุฯ เผย ภาคใต้ตอนล่างฝนหนัก ภาคเหนืออากาศหนาว อุณหภูมิจ่อลด 2 - 4 องศา กทม.ลมแรง

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางพื้นที่ สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมามีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ และประชาชนบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกตอนล่างระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีอุณหภูมิลดลง 2-4 องศาเซลเซียส โดยประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้ากับมีลมแรง ส่วนในตอนกลางวันท้องฟ้าโปร่งและมีแดดจัด บริเวณพื้นราบในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอุณหภูมิต่ำสุด 15-24 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 4-11 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นไว้ด้วย

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เมฆบางส่วน กับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ.2562

    ที่มา https://www.innnews.co.th/
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แห่ช้อปทั้งสหรัฐ! เงินพุ่งนับพันล้าน ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ


    วันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ.2562
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฟิลิปปินส์เตรียมปิดสนามบิน เกรงอันตรายจากไต้ฝุ่นคัมมูริ

    1575343212773.jpg
    ฟิลิปปินส์ 3 ธ.ค.-ฟิลิปปินส์เตรียมระงับการใช้สนามบินนานาชาตินินอยอากีโน ในเวลา 11.00 น. ของวันนี้ เนื่องจากเกรงอันตรายกระแสลมแรงจากอิทธิพลของไต้ฝุ่นคัมมูริ ที่พัดขึ้นฝั่งทางตะวันออกเฉียงใต้เมื่อคืนนี้

    โดยผู้บริหารสนามบินเผยยังไม่มีกำหนดที่แน่นอนว่าจะเปิดใช้งานได้อีกเมื่อไหร่ แต่ทางการระบุว่าในเวลา 23.00 น. คืนนี้จะประเมินสถานการณ์อีกครั้ง เวลานี้ประชาชนในภูมิภาคไบคอล ราว 340,000 คน ต้องอพยพไปอยู่ตามศูนย์พักพิงชั่วคราว ขณะที่การแข่งขันกีฬาซีเกมส์บางประเภทต้องปรับเปลี่ยนตารางการแข่งขันเพราะได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศ.-สำนักข่าวไทย

    ไต้ฝุ่นคัมมูริส่งผลให้ผู้จัดซีเกมส์ ปรับตารางการแข่งขันใหม่

    1575363693973-960x0.jpg

    คลาร์ก 3 ธ.ค. – อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นคัมมูริที่พัดกระหน่ำฟิลิปปินส์ ส่งผลให้บรรดาผู้จัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ต้องปรับเปลี่ยนตารางการแข่งขันใหม่ถึงราวครึ่งหนึ่งในวันอังคารนี้ แต่ก็ให้คำมั่นว่าการแข่งขันจะเสร็จสิ้นตามกำหนด

    ไต้ฝุ่นคัมมูริพัดขึ้นฝั่งฟิลิปปินส์เมื่อคืนวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลกระทบต่อการแข่งขันกีฬาทางน้ำและกลางแจ้ง ส่งผลให้ต้องปรับตารางการแข่งขันใหม่ถึง 16 รายการ ส่วนการแข่งขันกีฬารายการอื่นๆ ยังคงมีการแข่งขันตามตารางเดิมต่อไป หัวหน้าคณะผู้จัดการแข่งขันกล่าวขออภัยในการแถลงข่าวเลื่อนกำหนดการแข่งขัน และว่า เพื่อความปลอดภัย

    อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นคัมมูริส่งผลให้เกิดฝนตกหนักและกระแสลมแรงในพื้นที่ตอนเหนือของฟิลิปปินส์ แต่ไม่ได้พัดกระหน่ำพื้นที่โดยรอบกรุงมะนิลาซึ่งเป็นศูนย์กลางการแข่งขันรายการหลักโดยตรง แต่อิทธิพลของพายุทำให้ต้องปิดท่าอากาศยานนานาชาติกรุงมะนิลาเพื่อความปลอดภัย แต่ผู้จัดการแข่งขันย้ำว่า การแข่งขันจะเสร็จสิ้นตามกำหนดในวันที่ 11 ธันวาคมนี้ และเตรียมพร้อมสำหรับการดำเนินมาตรการที่จำเป็นเพื่อความปลอดภัยของนักกีฬาและผู้มาเยือน.- สำนักข่าวไทย


    ไฟป่าออสเตรเลียยังวิกฤติ ลุกไหม้ราว 120 จุด ยังควบคุมไม่ได้ 48 จุด

    1575342999608.jpg

    ออสเตรเลีย 3 ธ.ค.- ไฟป่าในออสเตรเลียยังคงวิกฤติ ทั่วนครซิดนีย์ถูกปกคลุมไปด้วยหมอกควัน ทัศนวิสัยย่ำแย่ ยังมีไฟป่าลุกอยู่ราว 120 จุดและยังควบคุมไม่ได้ 48 จุด

    สถานการณ์ไฟป่าในออสเตรเลียยังคงวิกฤติ ในวันนี้ทั่วนครซิดนีย์ถูกปกคลุมไปด้วยหมอกควันจากไฟป่า ส่งผลให้ทัศนวิสัยย่ำแย่ จนถึงขณะนี้ยังคงมีไฟป่าลุกไหม้อยู่ราว 120 จุดทั่วรัฐนิวเซาท์เวลส์ ในจำนวนนี้ยังไม่สามารถควบคุมได้ 48 จุด ขณะที่ผู้รอดชีวิตจากไฟป่ารายหนึ่งได้นำเอาเศษซากบ้านเรือนที่ถูกไฟไหม้ไปกองทิ้งไว้ที่หน้ารัฐสภา เพื่อประท้วงพร้อมกับเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี สก็อตต์ มอร์ริสัน แสดงความเป็นผู้นำ และหามาตรการต่อสู้กับปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศโลก.-สำนักข่าวไทย

    เกิดระเบิดใกล้ทำเนียบประธานาธิบดีอินโดนีเซีย บาดเจ็บ 2 คน

    1575347337937-960x0.jpg

    จาการ์ตา 3 ธ.ค. - เกิดระเบิดที่สวนอนุสาวรีย์แห่งชาติของอินโดนีเซีย ซึ่งอยู่ใกล้ทำเนียบประธานาธิบดี ใจกลางกรุงจาการ์ตา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน โดยสงสัยว่าจะเป็นระเบิดควัน แต่ในช่วงที่เกิดเหตุ ประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ไม่ได้อยู่ที่ทำเนียบประธานาธิบดี

    ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า เหตุระเบิดดังกล่าวมาจากความขัดแย้งทางศาสนาหรือไม่ แต่ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาอินโดนีเซีย ซึ่งมีประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิม มักเกิดปัญหาความรุนแรงจากความขัดแย้งทางศาสนาที่เริ่มกลับมาอีกครั้ง

    เมื่อเดือนที่แล้วเพิ่งมีเหตุนักศึกษามหาวิทยาลัยก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายนอกสำนักงานตำรวจในเมืองเมดาน โดยเหตุระเบิดดังกล่าวถูกโยงเข้ากับกลุ่มเจเอดีที่เคยก่อเหตุโจมตีมาแล้วทั่วประเทศ และเมื่อเดือนตุลาคมก็เพิ่งมีเหตุทำร้ายพลเอกวิรันโต อดีตรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ขณะเปิดอาคารของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง.- สำนักข่าวไทย

    ตำรวจอินโดนีเซียเข้าเก็บหลักฐาน เหตุระเบิดสวนสาธารณะในจาการ์ตา

    1575357256725.jpg
    อินโดนีเซีย 3 ธ.ค.- ตำรวจอินโดนีเซียเข้าเก็บหลักฐานจุดเกิดระเบิดสวนสาธารณะอนุสรณ์สถานแห่งชาติ พบว่าเป็นระเบิดควัน มีทหารบาดเจ็บ 2 นาย

    ตำรวจอินโดนีเซียเข้าเก็บหลักฐานจุดที่เกิดระเบิดภายในสวนสาธารณะอนุสรณ์สถานแห่งชาติหรือโมนาส ในกรุงจาการ์ตา ซึ่งอยู่ตรงข้ามทำเนียบประธานาธิบดีและที่ทำการรัฐบาลหลายแห่ง ระเบิดดังกล่าวตรวจพบว่าเป็นระเบิดควัน ทำให้ทหาร 2 นายที่กำลังออกกำลังกายในสวนได้รับบาดเจ็บ ต้องนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า เป็นฝีมือการโจมตีของกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับศาสนาหรือไม่

    เมื่อเดือนที่แล้ว เพิ่งจะเกิดเหตุนักศึกษามหาวิทยาลัยอายุ 24 ปีจุดชนวนระเบิดตัวเองที่ด้านนอกสำนักงานตำรวจในเมืองเมดาน ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 6 คน ผลการสอบสวนพบว่า เป็นฝีมือของกลุ่มจามาห์ อันชารุต เดาละห์ ซึ่งเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายรัฐอิสลาม.-สำนักข่าวไทย

    การประชุมว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศเริ่มขึ้นแล้วที่สเปน

    1575342215205-960x0.jpg
    มาดริด 3 ธ.ค. – บรรดาผู้นำโลกต่างสัญญาจะเพิ่มความพยายามในการต่อสู้กับภาวะโลกร้อน ในการประชุมว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศของสหประชาชาติวันแรกซึ่งจัดขึ้นที่สเปน

    ผู้เข้าร่วมประชุมได้สัญญาจะปฏิบัติตามข้อกำหนดในข้อตกลงปารีส ซึ่งจะมีผลในทางปฏิบัติในปีหน้า ขณะที่ประธานคณะกรรมาธิการยุโรปประกาศจะลงทุน 1 ล้านล้านยูโร ภายใน 10 ปี นับจากนี้ ในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของสหภาพยุโรป

    อย่างไรก็ตาม ผู้นำของชาติหลักๆที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจก อย่าง สหรัฐ จีน, อินเดีย และญี่ปุ่น ไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย และที่หนักกว่านั้น คือสหรัฐ ซึ่งเป็นชาติที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกมากเป็นอันดับสองของโลก เพิ่งจะประกาศถอนตัวออกจากข้อตกลงปารีสเมื่อเดือนที่แล้ว

    ในการแถลงเปิดการประชุม นายอันโตนิโอ กูแตร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติได้เน้นย้ำว่า หนทางเดียวที่จะจำกัดอุณหภูมิโลกไม่ให้สูงกว่าระดับก่อนยุคอุตสาหกรรมน้อยกว่า 1.5 องศาเซลเซียส คือการลดการปล่อยคาร์บอนให้เหลือศูนย์ให้ได้ภายในปี 2593 พร้อมเรียกร้องให้ทุกคนลงมือทำเสียแต่วันนี้- สำนักข่าวไทย


    ผู้นำจีนระบุจีนจะทำงานร่วมกับรัสเซีย เพื่อรับมือสหรัฐ

    1575339481991-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 3 ธ.ค. - ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีนเน้นย้ำว่า จีนจะทำงานร่วมกับรัสเซีย เพื่อตอบโต้การแทรกแซงของตะวันตกท่ามกลางความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นกับสหรัฐกรณีฮ่องกง

    ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงกล่าวในการให้การต้อนรับนายนิโคไล ปาตรูเชฟ เลขาธิการสภาความมั่นคงรัสเซีย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาระบุว่า ในปีนี้ชาติตะวันตก ซึ่งรวมถึงสหรัฐได้แทรกแซงจีนและรัสเซียหนักข้อขึ้นเรื่อยๆ และเป็นภัยต่อทั้งอธิปไตยและความมั่นคงของทั้งจีนและรัสเซีย

    ผู้นำจีนกล่าวว่า เขาเห็นด้วยกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ที่ว่าท่าทีของสหรัฐเป็นความผิดพลาด พร้อมกล่าวเสริมว่า ต้องการประชับความสัมพันธ์กับรัสเซียเพื่อปกป้องผลประโยชน์และความมั่นคงร่วมกัน รัฐบาลจีนได้แสดงความไม่พอใจอย่างมากที่ประธานาธิบดีทรัมป์ลงนามในกฎหมายสนับสนุนประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชนในฮ่องกง พร้อมประกาศว่า จีนจะไม่ยอมให้เรือรบสหรัฐเทียบท่าฮ่องกง พร้อมประกาศจะคว่ำบาตรองค์กรนอกภาครัฐหรือเอ็นจีโอของสหรัฐ

    อย่างไรก็ตาม หลายฝ่ายมองว่า การเพิ่มความร่วมมือกับรัสเซียมีขึ้นเพื่อลดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนโยบายของจีนต่อชาวอุยกูร์ที่เขตปกครองตนเองซินเจียง.-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำสหรัฐระบุจีนยังต้องการข้อตกลงการค้ากับสหรัฐ

    1575340022849-960x0.jpg
    วอชิงตัน 3 ธ.ค. - ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐกล่าวว่า เขาเชื่อว่าจีนยังต้องการข้อตกลงการค้ากับสหรัฐ โดยเป็นการพยายามแสดงให้เห็นว่า เขายังให้ความสำคัญกับการเจรจาการค้ามากกว่าประเด็นฮ่องกง

    ถ้อยแถลงของทรัมป์ มีขึ้นหลังจากจีนได้ประกาศว่าจะออกมาตรการตอบโต้ที่ทรัมป์ได้ลงนามในกฎหมาย 2 ฉบับ ที่สนับสนุนประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชนในฮ่องกง

    ก่อนหน้านี้ จีนได้ประกาศว่าจะปฏิเสธคำขอของสหรัฐที่จะส่งเรือรบเทียบท่าฮ่องกง และจะคว่ำบาตรองค์กรนอกภาครัฐหรือเอ็นจีโอของสหรัฐ ซึ่งทรัมป์มองว่า เป็นเพราะจีนต้องการจะทำข้อตกลง ซึ่งสหรัฐจะรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น

    สัปดาห์ที่แล้ว ทรัมป์ ประกาศว่าเขาลงนามในกฎหมายด้วยความเคารพต่อประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ซึ่งเป็นการบอกกลายๆว่า เขายังคงต้องการให้การเจรจาการค้ากับจีนมีความคืบหน้า อย่างไรก็ตาม ขณะเดียวกันนายไมค์ พอมเพโอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ ก็ยังคงกระตุ้นเตือนให้จีนยึดมั่นในหลักการ 1 ประเทศ 2 ระบบ ที่ให้สิทธิและเสรีภาพแก่ฮ่องกง.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐอาจเก็บภาษีลงโทษสินค้าฝรั่งเศสที่เก็บภาษีดิจิทัล

    1575342961128-960x0.jpg

    วอชิงตัน 3 ธ.ค.- รัฐบาลสหรัฐอาจเก็บภาษีลงโทษสูงสุด 1 เท่ากับสินค้านำเข้าจากฝรั่งเศสมูลค่า 2,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 72,663 ล้านบาท) หลังจากได้ข้อสรุปว่า ภาษีดิจิทัลของฝรั่งเศสอาจกระทบบริษัทเทคโนโลยีของสหรัฐ

    สำนักผู้แทนการค้าสหรัฐหรือยูเอสทีอาร์ (USTR) แถลงว่า การสอบสวนตามมาตรา 301 พบว่า ภาษีรายได้จากบริการดิจิทัลที่ฝรั่งเศสเรียกเก็บในอัตราร้อยละ 3 กับบริษัทที่มีรายได้ในฝรั่งเศสไม่ต่ำกว่า 25 ล้านยูโร (ไม่ต่ำกว่า 838 ล้านบาท) และรายได้ทั่วโลกไม่ต่ำกว่า 750 ล้านยูโร (ไม่ต่ำกว่า 25,137 ล้านบาท) ไม่สอดคล้องกับหลักการโดยทั่วไปของนโยบายภาษีสากล และเพิ่มภาระอย่างผิดปกติให้แก่บริษัทอเมริกันอย่างกูเกิล เฟซบุ๊ก แอปเปิล แอมะซอน ยูเอสทีอาร์จะเปิดรับฟังความเห็นสาธารณะไปจนถึงวันที่ 14 มกราคมเรื่องรายชื่อสินค้าฝรั่งเศสที่จะถูกเก็บภาษีลงโทษ เช่น แชมเปญ กระเป๋าถือ ชีส ซึ่งไม่ได้อยู่ในรายการสินค้าที่จะถูกสหรัฐเก็บภาษีร้อยละ 25 เพราะข้อพิพาทเรื่องอียูอุดหนุนแอร์บัส คู่แข่งโบอิงของสหรัฐ และจะเปิดรับฟังเรื่องทางเลือกในการเก็บค่าธรรมเนียมหรือจำกัดบริการฝรั่งเศส แต่ไม่ได้ระบุว่าจะเริ่มเก็บภาษีร้อยละ 100 เมื่อใด

    นายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าสหรัฐกล่าวว่า รัฐบาลกำลังสำรวจว่าจะสามารถเปิดการสอบสวนลักษณะเดียวกันกับการเก็บภาษีดิจิทัลในออสเตรีย อิตาลีและตุรกีหรือไม่ ยูเอสทีอาร์กำลังตอบโต้การปกป้องทางการค้าของสมาชิกสหภาพยุโรปหรืออียู (EU) ที่เพิ่มขึ้นและมุ่งเล่นงานบริษัทอเมริกันอย่างไม่เป็นธรรม

    ทั้งนี้ก่อนที่ยูเอสทีอาร์จะประกาศเรื่องนี้ เจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสเคยเผยว่า จะโต้แย้งข้อสรุปของยูเอสทีอาร์ว่าภาษีดิจิทัลของฝรั่งเศสไม่ได้เจาะจงแต่บริษัทอเมริกันเท่านั้น ขณะที่รัฐมนตรีคลังฝรั่งเศสและสหรัฐประนีประนอมกันในการประชุมสุดยอดกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำ 7 ประเทศหรือจี 7 (G7) ที่ฝรั่งเศสเมื่อเดือนสิงหาคมว่า ฝรั่งเศสจะชดเชยให้บริษัทอเมริกัน แต่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ไม่เคยให้ความเห็นชอบความคิดนี้.-สำนักข่าวไทย

    ชิลีเปิดตัวมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ขณะที่เหตุไม่สงบยังไม่คลี่คลาย

    1575360233013-960x0.jpg

    ชิลีเปิดตัวมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ขณะที่เหตุไม่สงบยังไม่คลี่คลาย

    ซันติอาโก 3 ธ.ค.- ชิลีเปิดตัวมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่า 5,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 166,520 ล้านบาท) หลังจากเศรษฐกิจเดือนตุลาคมหดตัวที่สุดในรอบปี ขณะที่เหตุไม่สงบทางสังคมยังคงไม่คลี่คลาย ล่าสุดมีเด็กวัย 12 ขวบ ถูกจับเพราะขโมยของระหว่างการประท้วง

    รัฐมนตรีคลังชิลีเปิดตัวมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเมื่อวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น เช่น เพิ่มการใช้จ่ายภาครัฐในปีหน้าอีก 3,030 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 91,703 ล้านบาท) เพื่อสนับสนุนธุรกิจทั้งขนาดเล็ก กลางและใหญ่ ริเริ่มโครงการใหม่ ๆ 525 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 15,889 ล้านบาท) ที่จะทำให้เกิดการจ้างงานใหม่ 100,000 ตำแหน่งในปีหน้า เช่น ปรับปรุงระบบรถไฟใต้ดินในเมืองหลวงที่เสียหายหนักเพราะถูกประท้วงเรื่องขึ้นค่าโดยสารตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม และเป็นชนวนเหตุที่ทำให้การประท้วงทั่วประเทศอยู่ในขณะนี้ มาตรการเหล่านี้จะทำให้งบประมาณรายจ่ายปีหน้าเพิ่มขึ้นร้อยละ 9.8 จากปีนี้ และจะทำให้ยอดขาดดุลการคลังเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 4.4 ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศหรือจีดีพี (GDP)

    ก่อนหน้านี้ธนาคารกลางชิลีแจ้งจีดีพีเดือนตุลาคมว่า หดตัวถึงร้อยละ 3.4 มากกว่าที่ทางการคาดว่าจะหดตัวเพียงร้อยละ 1 และถือว่ามากที่สุดนับจากวิกฤตการเงินโลกถึงจุดสูงสุดเมื่อ 10 ปีก่อน สาเหตุหลักเพราะภาคบริการ การค้า และการผลิตลดลงรวมกันถึงร้อยละ 4 ขณะที่ภาคเหมืองแร่โตเพียงร้อยละ 2

    ส่วนเหตุไม่สงบที่เกิดขึ้นทั่วประเทศเมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นคืนที่ 46 ติดต่อกันแล้ว เด็กชายวัย 12 ขวบถูกจับเพราะขโมยแว่นตาจากร้านขายแว่นขณะที่มีการประท้วงในเมืองกอนเซปซิออน ทางตอนกลางของประเทศ ห่างจากกรุงซันติอาโกไปทางใต้ราว 500 กิโลเมตร ตำรวจให้ผู้ใหญ่ควบคุมความประพฤติเพราะอายุไม่ถึงเกณฑ์ที่จะถูกตั้งข้อหา จนถึงขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจากการประท้วงแล้ว 23 คน บาดเจ็บกว่า 2,000 คน.- สำนักข่าวไทย

    ชายชาวญี่ปุ่น ถูกจับฐานโทรศัพท์ร้องเรียนนับหมื่นครั้ง

    1575361116431-960x0.jpg
    โตเกียว 3 ธ.ค. - ชายชาวญี่ปุ่น วัย 71 ปี ถูกจับ หลังจากได้โทรไปร้องเรียนยังฝ่ายบริการลูกค้าของผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือถึง 24,000 ครั้ง

    นายอากิโตชิ โอกาโมโตะ พนักงานบำนาญชายชาวญี่ปุ่น วัย 71 ปี ถูกจับกุมหลังจากใช้เบอร์โทรฟรี โทรศัพท์ไปร้องเรียนฝ่ายบริการลูกค้าของบริษัท KDDI บริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือนับร้อยครั้ง ภายในระยะเวลาเพียง 8 วัน แต่หลังจากตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว กลับพบว่าเขายังโทรศัพท์แบบเสียเงินถึง 24,000 ครั้ง โดยมีบ่อยครั้งที่วางสายทันทีที่มีผู้รับสาย

    โฆษกตำรวจเปิดเผยว่า ชายคนดังกล่าวต้องการร้องเรียนเนื่องจากไม่พอใจที่ถูกบริษัทแก้ไขสัญญา และถูกจับในข้อหาขัดขวางการทำธุรกิจ

    ญี่ปุ่นกำลังเผชิญปัญหาสังคมจากสัดส่วนประชากรสูงอายุที่เพิ่มขึ้นอย่างมากและรวดเร็ว โดยมีตั้งแต่ปัญหาอุบัติเหตุทางรถยนต์ถึงขึ้นเสียชีวิตจากคนขับรถสูงอายุไปจนถึงปัญหาผู้โดยสารสูงอายุใช้กำลังกับพนักงานรถไฟ.- สำนักข่าวไทย

    ผู้บริหารฮ่องกงชี้ ก.ม.ใหม่สหรัฐ ทำลายความเชื่อมั่นภาคธุรกิจ

    1575348182850-960x0.jpg

    ฮ่องกง 3 ธ.ค.- นางแคร์รี หล่ำ ผู้บริหารฮ่องกงระบุว่า กฎหมายใหม่ของสหรัฐที่สนับสนุนผู้ประท้วงในฮ่องกงอาจทำลายความเชื่อมั่นภาคธุกิจในฮ่องกง

    นางหล่ำกล่าวกับสื่อในวันนี้ว่า กฎหมายประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชนฮ่องกงที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐลงนามเป็นกฎหมายเมื่อสัปดาห์ก่อนเป็นเรื่องที่ไร้ความจำเป็นโดยแท้ และกระทบต่อความเชื่อมั่นภาคธุรกิจในฮ่องกงแล้วในขณะนี้ เพราะธุรกิจต่าง ๆ กังวลว่ารัฐบาลสหรัฐจะดำเนินการอย่างไรในอนาคต ตามที่กฎหมายนี้กำหนดให้กระทรวงต่างประเทศสหรัฐต้องรับรองอย่างน้อยปีละครั้งว่า ฮ่องกงยังคงมีอำนาจปกครองตนเองตามเงื่อนไขการให้สิทธิพิเศษทางการค้าหรือไม่

    ผู้บริหารฮ่องกงใช้โอกาสนี้ประกาศว่า จะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบที่สี่เพื่อบรรเทาผลกระทบจากการประท้วงที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน และจะแถลงรายละเอียดในเร็ว ๆ นี้ ก่อนหน้านี้ทางการออกมาตรการกระตุ้นมูลค่า 21,000 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 81,172 ล้านบาท) ไปแล้วเพื่อช่วยเหลือภาคคมนาคม ท่องเที่ยว และค้าปลีก ส่วนเรื่องที่จีนประกาศเมื่อวานนี้ไม่ให้เครื่องบินรบและเรือรบกองเรือที่ 7 ของสหรัฐแวะเทียบท่าฮ่องกงเพื่อตอบโต้กฎหมายสหรัฐนั้น ผู้บริหารฮ่องกงตอบว่าเป็นการตัดสินใจของกระทรวงต่างประเทศจีน.- สำนักข่าวไทย

    ผู้นำเกาหลีเหนือเปิดโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ใกล้ภูเขาศักดิ์สิทธิ์

    1575348570987-960x0.jpg

    เปียงยาง 3 ธ.ค.- นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือเปิดโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ใกล้ภูเขาเพ็กตู ภูเขาศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นสัญลักษณ์ของประเทศและเชื่อว่าเป็นบ้านเกิดของนายคิม จองอิล บิดาของเขา

    สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า นายคิมทุ่มเททั้งกายและใจที่จะเปลี่ยนเทศมณฑลซัมจิยอน ดินแดนศักดิ์สิทธิ์แห่งการปฏิวัติให้เป็นเมืองในฝันภายใต้ระบอบสังคมนิยม และว่าเมืองที่อยู่ในจังหวัดรยังกัง ติดกับพรมแดนจีนแห่งนี้เป็นตัวอย่างความสามารถในการฟื้นคืนของเกาหลีเหนือ ชาวเกาหลีเหนือมุ่งมั่นเดินไปตามเส้นทางที่เลือกเองโดยไม่หวั่นไหวต่อการทดสอบเลวร้ายใด ๆ

    เคซีเอ็นเอยังได้เผยแพร่ภาพถ่ายนายคิมสวมเสื้อคลุมยาวเป็นหนังสีดำ ตัดโบว์สีแดงในพิธีเปิดโครงการก่อสร้าง รายล้อมไปด้วยเจ้าหน้าที่สวมหมวกขนสัตว์ และด้านหลังเห็นรูปปั้นนายคิม จองอิล บิดาของเขา โครงการนี้จะประกอบด้วยพิพิธภัณฑ์รวบรวมประวัติศาสตร์การปฏิวัติเกาหลีเหนือ ศูนย์ฝึกกีฬาฤดูหนาว โรงงานแปรรูปบลูเบอร์รีและมันฝรั่ง อพาร์ตเมนต์ 1,000 หลัง ผู้นำเกาหลีเหนือเอาใจใส่โครงการนี้อย่างใกล้ชิด และเพิ่งมีข่าวขี่ม้าขาวขึ้นสู่ยอดเขาเพ็กตูเมื่อเดือนตุลาคม

    ข้อมูลของทางการเกาหลีเหนือระบุว่า นายคิม จองอิลเกิดที่ค่ายลับภูเขาเพ็กตูขณะที่นายคิม อิลซุง บิดาของเขากำลังต่อสู้กับญี่ปุ่นที่เป็นเจ้าอาณานิคม แต่นักประวัติศาสตร์อิสระและบันทึกของสหภาพโซเวียตระบุว่า เขาเกิดในรัสเซียขณะที่บิดาลี้ภัยอยู่.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา https://tna.mcot.net/
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำท่วมพัทลุง ยังต้องเฝ้าระวังต่อเนื่องหลังฝนเติม

    %E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A11.jpg

    น้ำท่วมพัทลุงยังต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง หลังจากยังมีฝนตกลงมาเติมเต็ม ด้านผู้ว่าฯสั่งให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อม

    ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ล่าสุด ฝนที่ตกหนักเป็นช่วงๆ ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ยังคงทำให้มีน้ำป่าจากเขตรักษาพันสัตว์ป่าเขาบรรทัดในพื้นที่ อ.กงหรา อ.ตะโหมด อ.ศรีนครินทร์ ยังไหลหลากลงมาเติมเต็มในพื้นที่ลุ่ม ทำให้นำยังหลากท่วมบ้านเรือนประชาชนในบางจุด โดยเฉพาะในพื้นที่ลุ่มน้ำพญาโฮ้ง ตรงหน้าฝายกันน้ำยังมีน้ำที่หลากลงมาจากเทือกเขาล้นปริมาณ แล้วได้เอ่อล้นท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ลุ่ม ของประชาชนในพื้นที่ หมู่ที่ 6 ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง ทำให้ถนนเส้นทางเข้าหมู่บ้านมีน้ำไหลผ่านเป็นช่วงๆ 30-40 ซม. นอกจากนี้สวนยางพารา สวนไม้ผลยังมีน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะชาวบ้านหมู่ที่ 6 ต.นาโหนด อ.เมือง ที่มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วม และมีผู้สูงอายุ อาสัยอยู่กล่าวว่า หากสถานการณ์น้ำท่วม น้ำเพิ่มระดับ หรือยังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ก็ต้องย้ายผู้สูงอายุ ไปอยู่ในที่ปลอดภัย แต่อย่างไรก็ดีต้องรอติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกันระดับน้ำที่ท่วมบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่หมู่ 2,3,4,8 ของ ต.นาโหนด เมื่อวานนี้ล่าสุดเช้านี้ ระดับน้ำได้ลดระดับลง แต่มวลน้ำดังกล่าวได้ลงไปท่วมในพื้นที่ลุ่ม ของ ม.9 ตำบลหานโพธิ์ อ.เขาชัยสน ทำให้ชาวบ้านหลายครอบครัวได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้วเช่นกัน

    ด้านผู้ว่าราชการการจังหวัดพัทลุง ได้สั่งให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมและเฝ้าระวังอุทกภัยน้ำท่วมและคอยแจ้งเตือนประชาชนเฝ้าติดตามการพยากรอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ.2562


    นาวิกฯ ลุยน้ำช่วยชาวบ้านน้ำท่วมที่เมืองนราฯ


    77238277_442267200032246_2146743951552413696_n-554x405.jpg

    นาวิกฯลุยน้ำช่วยชาวบ้านน้ำท่วมที่เมืองนราฯ พร้อมสนับสนุนเรือท้องแบนให้กับทางหมู่บ้านไว้ใช้ในการเดินทาง

    น.ต.นราศักดิ์ บายคายคม รอง ผบ.ฉก.นย.ทร.33 ร.ท.ศิวัช ฟู่เจริญ ผบ.ร้อย.ปืนเล็กที่ 3 ฉก.นย.ทร.33 พร้อมด้วยชุดกิจการพลเรือน และเจ้าหน้าที่พยาบาล ร่วมกับผู้นำหมู่บ้านเดินทางลงพื้นที่เพื่อสำรวจสภาพสถานการณ์น้ำท่วม โดยได้ให้การช่วยเหลือในการเคลื่อนย้ายยานพาหนะ แจกจ่ายยาและมอบถุงยังชีพจำนวนหนึ่งให้กับประชาชนในพื้นที่ บ้านตาเจ๊ะ ม.11 ต.บางปอ อ.เมืองนราธิวาส จำนวน 10 ครัวเรือน โดยทาง ฉก.นย.ทร.33 ได้สนับสนุนเรือท้องแบนให้กับทางหมู่บ้านไว้ใช้ในการเดินทาง เนื่องจากเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านมีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 2 เมตร ยานพาหนะขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ.2562

    ทหารบกลุยน้ำ ช่วยชาวบ้านและหน่วยที่เจาะไอร้อง

    2660399-780x405.jpg

    ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผบ.ฉก.นราธิวาส เข้าช่วยเหลือชาวบ้านประสบอุทกภัยที่เจาะไอร้อง

    พล.ต.สมดุลย์ เอี่ยมเอก ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 และผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส นำกำลังพลพร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของ อ.เจาะไอร้องเดินทางลงพื้นที่เพื่อพบปะเยี่ยมเยียนให้กำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัย โดยได้มอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ราษฎรในพื้นที่ บ.บาโงดุดุง ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จำนวน 17 ครัวเรือน และ บ.โคก ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จำนวน 25 ครัวเรือน เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ อีกทั้งดูแลความเป็นอยู่ให้แก่ราษฎรให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ในยามเกิดภัยพิบัติ ทำให้ราษฎรที่ประสบภัยรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่ง ที่หน่วยงานทหารและส่วนราชการเข้ามาดูแลและมีความห่วงใยประชาชน ไม่เคยทอดทิ้งในยามเดือดร้อนเมื่อประสบภัยพิบัติ


    ต่อจากนั้น พล.ต.สมดุลย์ ผบช.กองพลทหารราบที่ 15 และ ผบ.ฉก.นราธิวาสได้เดินทางไปเยี่ยมเยียนพื้นที่โครงการหน่วยทหารพันธุ์ดี และหน่วยกองพลทหารราบที่ 151 กองพันทหารราบที่ 3 ซึ่งตั้งอยู่ในค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติน้ำท่วมในหน่วยฯ ทำให้เกิดความเสียหายต่อโครงการฯและหน่วย ตลอดจนอาคารสำนักงานและบ้านพักของกำลังพลและครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อน จากการที่เกิดสภาวะฝนตกติดต่อกันอย่างต่อเนื่อง ทำให้ได้รับผลกระทบอย่างมาก ทั้งนี้ได้มอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ครอบครัวของกำลังพลที่ถูกน้ำท่วม เพื่อให้การช่วยเหลือดูแล และลดภาระความเดือดร้อนของครอบครัวกำลังพลในการอยู่การกิน ก่อนที่จะได้มอบแนวทางในการแก้ไขปัญหาต่อวิกฤติน้ำ การจัดระบบและการดำเนินการต่างๆ เพื่อบำบัด ฟื้นฟู ปรับปรุงโครงการฯ และสภาพพื้นที่ภายในหน่วยฯ เมื่อน้ำลดลงให้กลับคืนสู่สภาวะปกติโดยเร็ว

    สำหรับ อ.เจาะไอร้อง จำนวน 3 ตำบล 29 หมู่บ้าน ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยระลอกแรกนี้ทั้ง 3 ตำบล รวม 24 หมู่บ้าน โดยภาพรวมทั้งจังหวัดนราธิวาสที่ได้รับผลกระทบทั้ง 13 อำเภอ 63 ตำบล 322 หมู่บ้าน 56 ชุมชน จำนวน 47,745 คน รวม 17,294 ครัวเรือน

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ.2562

    พณ.สุรินทร์ ตรวจ 2 เกษตรกร หลอกขายข้าวปลอม

    %E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%A7%E0%B8%88%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A71.jpg

    พาณิชย์สุรินทร์ ตวรจสอบ 2 เกษตรกร หลอกขายข้าวปลอมปน หากผิดจริงโทษสูงสุด จำคุก 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท

    นายสุทธิศักดิ์ พรหมบุตร พาณิชย์จังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า ทางสำนักงานฯ ได้รับการประสานจากตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ ให้ร่วมกันตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีเกษตรกรชาวตำบลยาง อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ จำนวน 2 คน ได้นำผลผลิตข้าวเปลือกปริมาณ 3,780 กิโลกรัม โดยอ้างว่าเป็นข้าวเปลือกหอมมะลิสุรินทร์ ไปจำหน่ายให้กับบจ.โรงสีทรัพย์อนันต์ ในพื้นที่ตำบลเฉนียง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ แต่เมื่อตรวจแล้วพบว่ามีข้าวสายพันธุ์อื่นถูกนำมาผสมปลอมปนกับข้าวหอมมะลิสุรินทร์ จึงได้ดำเนินการจับกุม อาศัยตามบัญญัติแห่งประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 78 และมาตรา 80 เพื่อสอบปากคำหาข้อเท็จจริงและดำเนินคดีต่อไป

    ทั้งนี้ จังหวัดสุรินทร์ ได้ออกประกาศจังหวัดสุรินทร์ เรื่อง ห้ามนำข้าวพันธุ์อื่นผสมปลอมปนข้าวหอมมะลิสุรินทร์ ลงวันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 และหากผลคดีสิ้นสุดในชั้นศาล พบว่าเกษตรกรทั้ง 2 คน กระทำผิดจริง ก็จะได้รับโทษตามประกาศฯ ถือเป็นการกระทำความผิดฐานหลอกลวงให้หลงเชื่อเกี่ยวกับสภาพและคุณภาพ ซึ่งมีโทษสูงสุด จำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท และหากผู้ใดพบเห็นหรือมีเบาะแส ขอให้แจ้งสถานีตำรวจในพื้นที่ หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุรินทร์ หรือ สายด่วน 1569 ของกรมการค้าภายใน


    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ.2562

    อุตุฯเตือน เหนือ อีสาน หนาว อุณหภูมิ ลด 8-10 องศา

    %B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B9%8C.jpg

    กรมอุตุฯ เตือน ภาคเหนือ อีสาน หนาว อุณหภูมิลด 8-10 องศา ภาคใต้คลื่นสูง - กทม.เย็นลง

    กรมอุตุนิยมวิทยารายงาน พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางพื้นที่ สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมามีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ และประชาชนบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกตอนล่างระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

    ประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิลดลง 4-6 องศาเซลเซียส โดยมีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้ากับมีลมแรง ส่วนตอนกลางวันท้องฟ้าโปร่งและมีแดดจัด บริเวณพื้นราบในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอุณหภูมิต่ำสุด 10-19 องศาเซลเซียส ยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 3-10 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นไว้ด้วย

    ขณะที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส กับมีลมแรงอุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 31-32 องศาเซลเซียสลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ.2562

    ที่มา https://www.innnews.co.th/
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฮ่องกงเฮ! ขอบคุณทรัมป์ ลงนามออกกฎหมายละเมิดสิทธิ์


    วันที่ 3 ธันวาคม พ.ศ.2562
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เหยื่อไต้ฝุ่นคัมมูริถล่มฟิลิปปินส์ เพิ่มเป็น 13 ศพ

    1575536344685.png
    ฟิลิปปินส์ 5 ธ.ค. - ยอดผู้เสียชีวิตจากไต้ฝุ่นคัมมูริพัดถล่มฟิลิปปินส์ ตั้งแต่คืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ล่าสุดเพิ่มขึ้นเป็น 13 ราย และมีความเป็นไปได้ที่จะเพิ่มขึ้นอีก

    ยอดผู้เสียชีวิตจากไต้ฝุ่นคัมมูริพัดถล่มฟิลิปปินส์ ตั้งแต่คืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ล่าสุดเพิ่มขึ้นเป็น 13 ราย โฆษกสำนักงานภัยพิบัติแห่งชาติ กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่ยอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นอีก ความรุนแรงของพายุทำให้ต้นไม้หักโค่น เกิดไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่ บ้านเรือนประชาชนจำนวนมากและโรงเรียน 135 แห่ง ได้รับความเสียหาย รวมทั้งพืชผลทางการเกษตรในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ คาดมีมูลค่าความเสียหายเกือบ 16 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 480 ล้านบาท และในวันนี้ ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต จะเดินทางลงพื้นที่ประสบภัยในเขตไบคอล ทางภาคใต้. - สำนักข่าวไทย

    ท่อน้ำมันระเบิดในไนจีเรีย ผู้คนหนีตายจ้าละหวั่น

    1575602210790.jpg

    ไนจีเรีย 6 ธ.ค.- ท่อส่งน้ำมันระเบิดในกรุงลาปาส เกิดไฟไหม้และมีกลุ่มควันดำในอากาศ ล่าสุดยังไม่ระบุจำนวนผู้เสียชีวิต และยังไม่เผยสาเหตุการระเบิด

    เกิดเหตุท่อส่งน้ำมันระเบิดในกรุงลาปาสของไนจีเรียทำให้เกิดไฟไหม้ตามมาและมีกลุ่มควันดำหนาทึบลอยขึ้นไปในอากาศ สื่อท้องถิ่นรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่งแต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนได้ ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งเล่าว่าเสียงระเบิดที่ดังกึกก้องทำให้เขาตกใจตื่นและวิ่งหนีเอาตัวรอดออกจากพื้นที่เช่นเดียวกับคนอื่นๆ ที่ต่างพากันหนีตายจ้าละหวั่น สำหรับสาเหตุของการระเบิดยังไม่มีการเปิดเผย แต่ไนจีเรียมักเกิดเหตุการณ์ลักลอบเจาะท่อส่งน้ำมันเพื่อขโมยน้ำมันบ่อยครั้งโดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกลผู้คน.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐ คาดมีผู้ประท้วงในอิหร่านตายเป็นพัน

    1575599218586-960x0.jpg

    วอชิงตัน 6 ธ.ค.- นาย ไบรอัน ฮุค ผู้แทนพิเศษของสหรัฐด้านกิจการอิหร่านเผยว่า การประท้วงการขึ้นราคาน้ำมันในอิหร่านเมื่อเดือนที่แล้ว น่าจะมีผู้ประท้วงเสียชีวิตมากกว่า 1,000 คน

    นายฮุค แถลงต่อผู้สื่อข่าวว่า รัฐบาลสหรัฐได้รับคลิปภาพกองกำลังปฏิวัติอิสลามของอิหร่านยิงปืนกลใส่ผู้ประท้วงในเมืองแห่งหนึ่ง ทางตอนใต้ของอิหร่าน ในคลิปดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตประมาณ 100 คน และยังมีอีกนับร้อยคนที่เสียชีวิตในกรุงเตหะรานและเมืองโดยรอบ ดังนั้นโดยรวมแล้วน่าจะมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 1,000 คน นับตั้งแต่การประท้วงเริ่มขึ้น นายฮุคกล่าวด้วยว่า ถึงเวลาแล้วที่ต้องโดดเดี่ยวอิหร่าน และดำเนินการคว่ำบาตรผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบกับการสังหารผู้คน

    อย่างไรก็ตาม กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐไม่ได้นำวิดีโอดังกล่าวออกเผยแพร่ และว่าประมาณการตัวเลขทั้งหมด อ้างอิงจากเหตุการณ์ในวิดีโอและข้อมูลขององค์กรอิสระ.-สำนักข่าวไทย

    ภาคีข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่าน เตรียมประชุมสกัดล่ม

    1575617823693-960x0.jpg
    เวียนนา 6 ธ.ค.- ภาคีข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่าน เตรียมประชุมร่วมกันในวันนี้ ขณะที่หลายฝ่ายมองว่าข้อตกลงดังกล่าวอาจใกล้หมดความหมาย

    ภาคีที่เหลืออยู่ของข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่านปี 2558 ซึ่งประกอบด้วยอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี จีน รัสเซีย และอิหร่าน จะประชุมกันที่กรุงเวียนนาของออสเตรียในวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อหาทางกอบกู้ข้อตกลงดังกล่าว หลังอิหร่านประกาศจะยิ่งถอยห่างจากข้อตกลงที่ควบคุมโครงการนิวเคลียร์ของตน การประชุมครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ 6 ชาติภาคีตกลงประชุมในลักษณะนี้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม

    ทั้งนี้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นมา อิหร่านได้ดำเนินมาตรการหลายอย่างอันเป็นการละเมิดข้อตกลง ซึ่งรวมถึงการเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียม โดยอ้างว่ามีสิทธิกระทำได้เพื่อตอบโต้ที่สหรัฐถอนตัวออกจากข้อตกลงเมื่อปีก่อนและฟื้นมาตรการคว่ำบาตรอิหร่าน ทำให้ภาคีที่เป็นยุโรปเริ่มพูดถึงการหยิบยกกลไกแก้ปัญหาในข้อตกลงมาใช้ ซึ่งจะเปิดทางให้นำมาตรการคว่ำบาตรอิหร่านของสหประชาชาติกลับมาใช้ได้อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดี ฮัสซัน โรว์ฮานี ของอิหร่าน กล่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า อิหร่านพร้อมจะกลับสู่โต๊ะเจรจา หากสหรัฐยกเลิกการคว่ำบาตรก่อน.-สำนักข่าวไทย

    ฝรั่งเศสกลายเป็นอัมพาต หลังสหภาพแรงงานเริ่มผละงานไม่มีกำหนด

    1575540794309-960x0.jpg
    ปารีส 5 ธ.ค.- สหภาพแรงงานทั่วฝรั่งเศสเริ่มการผละงานอย่างไม่มีกำหนดในวันนี้ ส่งผลให้การจราจร สถานศึกษา และบริการต่าง ๆ หยุดชะงักทั่วประเทศ ประท้วงแผนการปฏิรูประบบบำนาญของประธานาธิบดีเอมานูว์เอล มาครงที่สหภาพระบุว่าจะบีบให้คนจำนวนมากต้องทำงานนานขึ้นหลังเกษียณ

    คนทำงานในฝรั่งเศสต้องทำงานที่บ้านหรือลางานเพราะไม่สามารถเดินทางได้ รถไฟความเร็วสูงเตเชเวและรถไฟภูมิภาคยกเลิกถึงร้อยละ 90 สายการบินแอร์ฟรานซ์ลดเที่ยวบินในประเทศร้อยละ 30 และเที่ยวบินต่างประเทศระยะสั้นร้อยละ 15 เฉพาะกรุงปารีสรถไฟฟ้าใต้ดินปิดถึง 11 สายจากทั้งหมด 16 สาย หอไอเอฟ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังต้องปิดให้บริการเพราะเหลือพนักงานไม่กี่คน แกนนำสหภาพแรงงานประกาศจะผละงานไปจนว่าประธานาธิบดีล้มแผนการปฏิรูประบบบำนาญ และว่ากระบวนการเจรจาทางสังคมตามที่ประธานาธิบดีบอกว่ามีความสำคัญกลับไม่เกิดขึ้นจริง สหภาพแรงงานคาดว่าจะได้เสียงสนับสนุนอย่างกว้างขวางทั้งจากคนทำงานภาครัฐและเอกชน

    การผละงานครั้งนี้ถูกเปรียบเทียบว่าเหมือนกับเมื่อครั้งที่สหภาพแรงงานเผชิญหน้ากับรัฐบาลเรื่องบำนาญเมื่อเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2538 ครั้งนั้นฝรั่งเศสเป็นอัมพาตไปทั้งประเทศร่วมสามสัปดาห์ ประธานาธิบดีมาครงเผยว่า ต้องการใช้ระบบบำนาญแบบเดียวกันทั้งประเทศ เพราะปัจจุบันมีมากถึง 42 แบบ ขณะที่สหภาพแรงงานชี้ว่า การปฏิรูปจะทำให้คนทำงานภาคเอกชนต้องทำงานนานขึ้นหลังครบอายุเกษียณ 62 ปีตามกฎหมาย หากต้องการได้รับเงินบำนาญอย่างครบถ้วน ด้านนายกรัฐมนตรีเอดูอาร์ด ฟีลิปยอมรับว่า ประชาชนต้องทำงานนานขึ้นหลังเกษียณเพื่อให้รัฐอยู่รอดทางการเงิน รัฐบาลจะแถลงรายละเอียดแผนการปฏิรูประบบบำนาญในวันที่ 12 ธันวาคมนี้.-สำนักข่าวไทย

    ประท้วงต้านปฏิรูปบำนาญในฝรั่งเศส

    1575614604805.jpg

    ฝรั่งเศส 6 ธ.ค.- ชาวฝรั่งเศสชุมนุมประท้วงทั่วประเทศ เพื่อคัดค้านแผนการของรัฐบาลในการปฏิรูประบบบำนาญยังผลให้มีผู้ประท้วงถูกจับกุมอย่างน้อย 90 คน

    การชุมนุมประท้วงเมื่อวานนี้มีขึ้นทั้งในกรุงปารีสและอีกหลายเมืองทั่วประเทศ ตำรวจระบุว่าในกรุงปารีสมีผู้เข้าร่วมการชุมนุมราว 65,000 คน และตามเมืองต่างๆ อีกกว่า 800,000 คน เจ้าหน้าที่ต้องยิงแก๊สน้ำตาสลายกลุ่มผู้ประท้วงในกรุงปารีส ทางการต้องปิดหอไอเฟล และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่ง ขณะที่รถไฟใต้ดินและรถไฟความเร็วสูงต้องระงับให้บริการ เที่ยวบินบางส่วนต้องถูกยกเลิกส่งผลให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากต้องยกเลิกแผนการมาเยือนกรุงปารีส ผู้ชุมนุมกลุ่มหนึ่งยังก่อเหตุทุบทำลายร้านค้า วางเพลิงและขว้างประทัดเข้าใส่ตำรวจ มีรายงานว่ามีผู้ประท้วงถูกจับกุมอย่างน้อย 90 คน ผู้เข้าร่วมการชุมนุมในครั้งนี้เป็นสมาชิกกลุ่มสหภาพแรงงานหลากหลายอาชีพที่กังวลว่าแผนการปฏิรูประบบบำนาญจะทำให้พวกเขาต้องทำงานหนักขึ้นแต่ได้รับสวัสดิการน้อยลงนับเป็นปัญหาเผชิญหน้าครั้งใหญ่อีกครั้งของประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง หลังจากเมื่อปีที่แล้วมีการประท้วงยืดเยื้อของกลุ่มเสื้อกั๊กเหลืองที่ออกมาเรียกร้องความเท่าเทียมกันในสังคม ทางการกรุงปารีสต้องปิดพื้นที่โดยรอบทำเนียบประธานาธิบดีและวางกำลังตำรวจ 6,000 คน คอยดูแลรักษาความปลอดภัย.-สำนักข่าวไทย


    จีนร่างระเบียบใหม่ ควบคุมพลาสติกการเกษตรปนเปื้อนในชนบท

    1575617189628-960x0.jpg

    เซี่ยงไฮ้ 6 ธ.ค.- จีนจะเพิ่มความเข้มงวดการใช้แผ่นฟิล์มพลาสติกของเกษตรกร ซึ่งกำลังสร้างปัญหาดินปนเปื้อนทางตอนเหนือ และทางตะวันตกของประเทศ

    กฎใหม่ซึ่งอยู่ระหว่างเปิดรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนจะกำหนดระบบการจัดการให้ครอบคลุมตั้งแต่การผลิต การจำหน่าย การใช้ประโยชน์ และการรีไซเคิลแผ่นฟิล์มพลาสติกในชนบท เพราะเกษตรกรจีน โดยเฉพาะทางตอนเหนือและตะวันตกของประเทศ มักคลุมพื้นที่เพาะปลูกด้วยแผ่นฟิล์มพลาสติกเพื่อรักษาความชื้นและป้องกันแมลง ช่วยให้ผลผลิตการเกษตรมีปริมาณมากและมีคุณภาพดีขึ้น แต่การใช้แผ่นฟิล์มพลาสติกมากเกินไปและไม่มีการรีไซเคิลดีพอ กำลังก่อปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม เฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือพบอัตราพลาสติกปนเปื้อนในดินเฉลี่ย 36 กิโลกรัมต่อ 6.25 ไร่ บางพื้นที่สูงถึง 138 กิโลกรัม ต่อ 6.25 ไร่

    แต่ละปีจีนใช้แผ่นฟิล์มพลาสติกประมาณ 2 ล้านตัน เพื่อคลุมพื้นที่การเกษตร 200,000 ตารางกิโลเมตร หรือ 125 ล้านไร่ ผลการวิจัยพบว่า มีเพียง 180,000 ตันเท่านั้นที่ถูกนำกลับมารีไซเคิล แผ่นฟิล์มพลาสติกที่ถูกทิ้งไว้ในสิ่งแวดล้อมจะปนเปื้อนอยู่ในดินและเข้าไปในผลผลิต ดังที่เคยพบมาแล้วในขิงและผักโขมส่งออกจากมณฑลซานตง ริมฝั่งทางตะวันออกของจีน.-สำนักข่าวไทย


    เดินหน้าถอดถอน "ทรัมป์"

    1575616684534.jpg
    สหรัฐ 6 ธ.ค.- ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ยันเดินหน้าถอดถอนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ขณะที่ทรัมป์ท้าทายพรรคเดโมแครตว่าจะทำอะไรก็รีบๆ ทำ

    นางแนนซี เปโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ เผยสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐจะเดินหน้ายื่นเรื่องถอดถอนประธานาธิบดีทรัมป์จากข้อหาใช้อำนาจโดยมิชอบ จากกรณีที่ทรัมป์ขู่จะตัดความช่วยเหลือด้านการทหารแก่ยูเครน หากไม่ยอมสอบสวนนายโจ ไบเดน คู่แข่งชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐในปีหน้า

    นางเปโลซีบอกด้วยว่า ได้แจ้งไปทางประธานคณะกรรมาธิการยุติธรรมสภาผู้แทนราษฎรให้เร่งดำเนินการถอดถอนทรัมป์แล้ว ขณะที่ทรัมป์ระบุว่า ส.ส.พรรคเดโมแครตเสียสติไปแล้ว พร้อมกับท้าทายว่าจะทำอะไรก็รีบทำหากต้องการจะถอดถอนเขา ทั้งทรัมป์และทำเนียบขาว ระบุตรงกันว่า แล้วทุกคนจะได้เห็นการพิจารณาถอดถอนที่บริสุทธิ์ยุติธรรมในวุฒิสภา ส่วนนายเควิน แม็คคาธีย์ ส.ส.สังกัดพรรครีพับลิกัน ผู้นำเสียงข้างน้อยในสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ระบุ การเคลื่อนไหวของนางเปโลซีทำให้สหรัฐอ่อนแอลง คาดกันว่าสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐจะลงมติถอดถอนทรัมป์ก่อนสิ้นปีนี้ และจะเข้าสู่การพิจารณาของวุฒิสภาในเดือนมกราคมปีหน้า.-สำนักข่าวไทย

    วิวาทะรอบใหม่ เกาหลีเหนือ-สหรัฐ

    1575616130356.jpg

    6 ธ.ค.-สงครามวิวาทะระหว่างเกาหลีเหนือและสหรัฐ เริ่มขึ้นอีกครั้ง ล่าสุดเกาหลีเหนือได้กล่าวโจมตีประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าแก่ชราทั้งร่างกายและความคิด คำนี้มีขึ้นหลังทรัมป์เรียกนายคิม จองอึน เป็นมนุษย์จรวด

    สงครามวิวาทะระหว่างเกาหลีเหนือและสหรัฐเริ่มขึ้นอีกครั้ง ล่าสุดเกาหลีเหนือได้กล่าวโจมตีประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ว่าเป็นคนแก่ที่ชราภาพทั้งร่างกายและความคิด เหมือนกับที่เคยเรียกทรัมป์มาครั้งหนึ่งแล้วเมื่อปี 2560 ถ้อยคำสบประมาทผู้นำสหรัฐครั้งนี้มีขึ้น หลังทรัมป์เรียกนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือว่าเป็นมนุษย์จรวด ระหว่างการประชุมสุดยอดนาโต้ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พร้อมทั้งบอกว่าสหรัฐขอสงวนสิทธิ์การใช้กำลังทหารกับเกาหลีเหนือ.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา https://tna.mcot.net/
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ปภ.ประกาศเขตภัยแล้ง 7 จังหวัด เร่งช่วยผู้ประสบภัย

    2-33.jpg

    ปภ.รายงานมีจังหวัดประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง 7 จังหวัด พร้อมประสานจังหวัดวางแผนบริหารจัดการน้ำ

    นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีจังหวัดประกาศเขต การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (ภัยแล้ง) 7 จังหวัด ได้แก่ ฉะเชิงเทรา เชียงราย นครพนม กาญจนบุรี มหาสารคาม บึงกาฬ และหนองคาย รวม 39 อำเภอ 203 ตำบล 1,884 หมู่บ้าน โดยฉะเชิงเทรา ประกาศเขตฯ (ภัยแล้ง) 2 อำเภอ 5 ตำบล 16 หมู่บ้าน เชียงราย ประกาศเขตฯ (ภัยแล้ง) 13 อำเภอ 57 ตำบล 502 หมู่บ้าน นครพนม ประกาศเขตฯ (ภัยแล้ง) 1 อำเภอ 8 ตำบล 51 หมู่บ้าน กาญจนบุรี ประกาศเขตฯ (ภัยแล้ง) 6 อำเภอ 22 ตำบล 195 หมู่บ้าน มหาสารคาม ประกาศเขตฯ (ภัยแล้ง) 6 อำเภอ 43 ตำบล 542 หมู่บ้าน บึงกาฬ ประกาศเขตฯ (ภัยแล้ง) 4 อำเภอ 32 ตำบล 238 หมู่บ้าน และหนองคาย ประกาศเขตฯ (ภัยแล้ง) 7 อำเภอ 36 ตำบล 340 หมู่บ้าน ทั้งนี้ ปภ. ได้ร่วมกับหน่วยทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง โดยสนับสนุนการแจกจ่ายน้ำบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ปภ. ได้ประสานจังหวัดเตรียมพร้อม แก้ไขปัญหาภัยแล้งไว้ล่วงหน้าครอบคลุมทุกด้าน

    ทั้งการจัดชุดปฏิบัติการสำรวจข้อมูลสถานการณ์น้ำ ข้อมูลแหล่งน้ำและประมาณการใช้น้ำในพื้นที่หมู่บ้าน ตำบล และอำเภอ โดยแยกเป็น น้ำสำหรับอุปโภคบริโภค และน้ำเพื่อการเกษตร รวมถึงสำรวจและจัดทำบัญชีแหล่งน้ำ ควบคู่กับการปรับปรุงบัญชีพื้นที่เสี่ยงภัยแล้งให้เป็นปัจจุบัน อีกทั้งตรวจสอบภาชนะกักเก็บน้ำให้ใช้การได้เพียงพอ พร้อมกำหนดจุดแจกจ่ายน้ำอุปโภคบริโภคที่เข้าถึงประชาชนทุกพื้นที่ ประชาสัมพันธ์ข้อมูลสถานการณ์น้ำ แผนการจัดสรรน้ำ และมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งให้ประชาชนทราบ ตลอดจนรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนใช้น้ำอย่างประหยัด และเกิดประโยชน์สูงสุด ส่วนเกษตรกรให้ปรับวิถีทำการเกษตรให้สอดคล้องกับสถานการณ์น้ำในพื้นที่ ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยแล้ง สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ.2562

    ขอนแก่นหนาวต่ำสุด 12 องศา ชาวบ้านหาวิธีคลายหนาว

    9%81%E0%B8%81%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%8101.jpg

    ขอนแก่นหนาวมาก ต่ำสุด 12 องศา ด้านผู้ว่าฯ เตือนหลีกเลี่ยงการปะทะลมหนาวในช่วงเช้าและค่ำ

    ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะในพื้นที่เขตเทศบาลนครขอนแก่นเช้าวันนี้วัดอุณหภูมิต่ำสุดได้อยู่ที่ 12 องศาเซลเซียส ซึ่งทางกรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกมาประกาศแจ้งเรื่องอากาศจะหนาวเย็นต่อไปอีกถึงวันที่ 9 ธ.ค. โดยตลอดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาพบว่าชาวขอนแก่นต่างพากันหาเสื้อกันหนาวมาสวมใส่สร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย โดยเฉพาะนักเรียน นักศึกษา และวัยทำงาน ที่ต้องตื่นเช้าสร้างความพร้อมและเดินทางไปยังจุดหมายในโรงเรียน มหาวิทยาลัย และที่ทำงานต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะมีวิธีคลายหนาวที่แตกต่างกันไปนอกจากการหาเสื้อกันหนาวมาใส่แล้ว เมนูอาหารมื้อเช้าร้อนๆโดยเฉพาะเครื่องดื่มร้อนๆทั้งกาแฟ โกโก้ นมสด ต่างเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับเช้าวันนี้เป็นอย่างมาก เพื่อให้ร่างกายมีความอบอุ่น และไม่เกิดอาการหนาวสั่นจนทำให้เกิดการคัดจมูก น้ำมูกไหล และป่วยตามมา

    นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ภายหลังจากกรมอุตุนิยมวิทยาออกมาแจ้งเตือนเรื่องสภาพอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องออกไปอีกถึงวันที่ 9 โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นนั้น ก็ได้มีการประกาศแจ้งเตือนเช่นกัน โดยให้ประชาชนสร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกายไม่ท้าลมหนาวโดยเฉพาะในช่วงเช้าและช่วงหัวค่ำจนถึงดึก สวมใส่เสื้อกันหนาว โดยเฉพาะเด็กๆและคนชรา ที่มีภูมิต้านทานไม่เท่ากับวัยหนุ่มสาว ต้องสร้างความอบอุ่นเป็นอย่างมากเพื่อไม่ให้เกิดการป่วยเป็นหวัดขึ้นมา นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงการคลายหนาวด้วยวิธีที่ผิดๆ เช่นการดื่มสุราคลายหนาว อาจเกิดภาวะช็อค หัวใจวายเฉียบพลันขึ้นได้ และให้ระมัดระวังฟืนไฟหากมีการก่อไฟผิงคลายหนาวด้วย

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ.2562

    โคราชหนาว 14 องศาฯ ผู้สูงอายุนั่งกลางแดด คลายหนาว

    15992.jpg

    โคราชหนาว 14 องศาฯ ผู้สูงอายุพากันนั่งกลางแดดคลายหนาวคึกคัก ระหว่างรอรับเบี้ยยังชีพที่บัวใหญ่

    นครราชสีมา วันนี้ (6 ธันวาคม 2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ได้มีสภาพอากาศที่ปรับตัวหนาวเย็นลงต่อเนื่อง โดยอุณหภูมิวัดได้ต่ำสุดที่ 14 องศาเซลเซียส รวมทั้งยังมีลมกรรโชกแรง ประชาชนต่างหาวิธีคลายหนาวทั้งสวมใส่เสื้อผ้ากันหนาว ออกกำลังกายรวมถึงก่อไฟผิง และจากการลงพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลดอนตะหนิน อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา พบกับผู้สูงอายุจำนวนหลายคนออกมาตากแดดคลายหนาวสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย

    ซึ่งจากการสอบถามทราบว่า ผู้สูงอายุกลุ่มดังกล่าวมารับเบี้ยยังชีพคนชราจากเจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลดอนตะหนิน ที่ศาลาประชาคมหมู่บ้าน ขณะรอเจ้าหน้าที่ประกอบกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นจึงพากันมานั่งรอบริเวณสนามหญ้าหน้าศาลาประชาคม เพื่อตากแดดไล่ความหนาว โดยหลังจากผู้สูงอายุหลายท่านรับเบี้ยยังชีพแล้วก็รีบกลับบ้านโดยทันที จากการสอบถามทราบว่าจะรีบกลับไปซุกผ้าห่มที่บ้านเนื่องจากอากาศหนาวและลมแรง เกรงว่าจะไม่สบายได้โดยง่าย


    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ.2562

    ไทยตอนบนหนาวอีก! ต่ำสุด 6 องศา-กทม.ต่ำสุด 12 องศา

    %E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A7-2.jpg

    ไทยตอนบนหนาวอีก อุณหภูมิต่ำสุด 6-15 องศา ยอดดอยต่ำสุด 3 องศา ฟาก กทม.และปริมณฑล อากาศเย็นถึงหนาว ต่ำสุด 12 องศา

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ส่วนตอนกลางวันท้องฟ้าโปร่งและมีแดดจัด บริเวณพื้นราบในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-15 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวจัดกับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 3-8 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณภาคกลาง ภาคตะวันออก

    สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมามีคลื่นสูง 2-3 เมตร อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงไปมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

    ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 12-19 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-29 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็น รวมถึงระวังอันตรายจากอัคคีภัยไว้ด้วย

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ.2562

    ที่มา https://www.innnews.co.th/
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จีนอัดนับหมื่นล้าน! ฟื้นเศรษฐกิจฮ่องกง


    วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ.2562
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ควันไฟป่าทำฟ้าซิดนีย์เป็นสีส้ม

    1575629210675.jpg
    ซิดนีย์ 6 ธ.ค.- กระแสลมแรงพัดโหมไฟป่าหลายจุดทางเหนือของนครซิดนีย์ในออสเตรเลีย ให้รวมกันกลายเป็นไฟป่าใหญ่ในเย็นวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น และทำให้ท้องฟ้าของเมืองที่มีประชากรมากที่สุดในประเทศแห่งนี้กลายเป็นสีส้ม

    หมอกควันไฟป่าที่ปกคลุมนครซิดนีย์ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้ทัศนวิสัยลดลงมาก ผู้สัญจรต้องสวมหน้ากากอนามัย ภาพถ่ายดาวเทียมที่ถูกส่งต่อในสื่อสังคมออนไลน์เห็นหมอกควันไฟป่าแผ่ปกคลุมทั่วทะเลแทสเมเนียที่มีความกว้างถึง 2,000 กิโลเมตร คั่นระหว่างออสเตรเลียกับนิวซีแลนด์ สำนักงานดับเพลิงรัฐนิวเซาท์เวลส์ทวีตว่า ไฟป่าหลายจุดถูกลมพัดมารวมกันเป็นไฟป่าใหญ่ พร้อมกับลงภาพไฟป่า 10 จุดที่เชื่อมต่อกัน โหมไหม้ห่างจากนครซิดนีย์ไปทางเหนือประมาณ 50 กิโลเมตร และว่าจนถึงขณะนี้ไฟป่าเผาพื้นที่ไปแล้วทั้งหมดกว่า 2 ล้านไร่

    ส่วนไฟป่าร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ออสเตรเลีย เป็นไฟป่าที่เกิดขึ้นในรัฐวิกตอเรีย ทางใต้ของรัฐนิวเซาท์เวลส์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2552 เผาบ้านเรือนไปหลายพันหลัง มีผู้เสียชีวิตมากถึง 173 คน บาดเจ็บ 414 คน.-สำนักข่าวไทย


    ชี้ไฟป่าใหญ่ชานนครซิดนีย์ ต้องอาศัยฝนตกหนักเท่านั้นถึงจะดับได้

    1575706248191-960x0.jpg

    เมลเบิร์น 7 ธ.ค.- เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเผยว่า ไฟป่าใหญ่ชานนครซิดนีย์ของออสเตรเลียทำให้หมอกควันพิษปกคลุมทั่วเมืองจนมีคนป่วยโรคทางเดินหายใจเพิ่มขึ้นมากและต้องงดกิจกรรมกลางแจ้ง คาดว่าต้องใช้เวลาอีกหลายสัปดาห์กว่าจะควบคุมได้ และต้องอาศัยฝนตกหนักเท่านั้นจึงจะดับได้

    เจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายพันนายเหนื่อยล้าเพราะต่อสู้กับไฟป่ามาร่วมเดือนแล้ว เฉพาะวันนี้กำลังควบคุมไฟป่าเกือบ 100 จุดในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ทางตะวันออกของประเทศ ไฟป่าใหญ่ทางตอนเหนือของนครซิดนีย์ เมืองใหญ่ที่สุดของประเทศเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ เมื่อไฟป่าหลายจุดถูกลมแรงพัดให้เชื่อมต่อกัน และเผาพื้นที่ไปแล้ว 2 ล้านไร่ สำนักดับเพลิงรัฐนิวเซาท์เวลส์ยอมรับว่า ต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์กว่าจะควบคุมได้ และต้องอาศัยฝนตกหนักเท่านั้นจึงจะดับได้ ขณะที่สำนักสาธารณสุขเผยว่า ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมามีผู้ป่วยทางเดินหายใจหรือเป็นหอบหืดแล้ว 1,140 คน มากกว่าปกติร้อยละ 25

    กระแสลมแรงในวันนี้พัดเปลวไฟไปทางชานเมืองตะวันตกเฉียงใต้ของนครซิดนีย์ หัวหน้าสำนักงานไฟป่าชนบทเตือนในวันนี้ว่า สถานการณ์อาจเลวร้ายลงอีกเพราะคาดว่าอุณหภูมิจะสูงแตะ 40 องศาเซลเซียสในอีกไม่กี่วัน และจะไม่มีฝนตกจนกว่าจะถึงปลายเดือนมกราคม ส่วนที่รัฐควีนส์แลนด์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือกำลังมีไฟป่า 45 จุด และอุณหภูมิในวันนี้สูงแตะ 40 องศาเซลเซียสแล้ว จนถึงขณะนี้ไฟป่าในออสเตรเลียคร่าชีวิตไปแล้ว 6 คน เผาบ้านเรือนเกือบ 700 หลัง ออสเตรเลียมักเกิดไฟป่าช่วงฤดูร้อนที่เริ่มในเดือนธันวาคม แต่ปีนี้ไฟป่าเกิดเร็วขึ้น เพราะอากาศร้อนขึ้น ลมแรง ภาวะแห้งแล้งติดต่อกันมา 3 ปี และมีการวางเพลิง.-สำนักข่าวไทย

    องค์การอนามัยโลก ประณามโลกที่ไม่ช่วยกันยับยั้งโรคหัดระบาด

    1575631951790-960x0.jpg

    ลอนดอน 6 ธ.ค.- องค์การอนามัยโลก ประณามโลกที่ไม่ช่วยกันยับยั้งโรคหัดระบาด ทั้งที่เป็นโรคที่สามารถป้องกันได้ด้วยการฉีดวัคซีน โดยเมื่อปีที่แล้วมีคนเป็นโรคหัด 9,769,400 คน เสียชีวิต 142,300 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็ก เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ที่มีผู้ป่วย 7,585,900 คน เสียชีวิต 124,000 คน

    นายทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลกกล่าวว่า ข้อเท็จจริงที่ว่ามีเด็กเสียชีวิตจากโรคที่สามารถป้องกันได้ด้วยการฉีดวัคซีนอย่างโรคหัดเป็นเรื่องที่น่าโมโหอย่างแท้จริง และเป็นความล้มเหลวร่วมกันของโลกที่ไม่สามารถปกป้องเด็กที่เปราะบางมากที่สุด

    องค์การอนามัยโลกระบุว่า ภาพรวมของปีนี้เลวร้ายยิ่งกว่าปีก่อน ข้อมูลชั่วคราวจนถึงเดือนพฤศจิกายนพบว่าตัวเลขเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนถึงสามเท่า สหรัฐแจ้งยอดผู้ป่วยโรคหัดในปีนี้ว่าสูงที่สุดในรอบ 25 ปี ขณะที่ซามัว ประเทศในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้พบผู้ป่วยกว่า 4,200 คน เสียชีวิตกว่า 60 คน ส่วนใหญ่เป็นทารกและเด็ก ด้านสี่ประเทศในยุโรปได้แก่ แอลเบเนีย สาธารณรัฐเช็ก กรีซ และอังกฤษ เสียสถานะประเทศปลอดโรคหัดหลังจากเกิดการระบาดใหญ่เมื่อปีก่อน ส่วน 5 ประเทศที่มีผู้ป่วยรวมกันเกือบครึ่งหนึ่งของผู้ป่วยทั่วโลกเมื่อปีที่แล้วได้แก่ ไลบีเรีย ยูเครน สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก มาดากัสการ์ และโซมาเลีย

    องค์การอนามัยโลกและองค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติหรือยูนิเซฟเผยว่า ปีที่แล้วเด็กร้อยละ 86 ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคหัดเข็มแรกตามกำหนดฉีควัคซีนตามปกติ แต่มีไม่ถึงร้อยละ 70 ที่ได้รับการฉีดเข็มที่สองเพื่อให้มีภูมิคุ้มกันอย่างเต็มที่ โรคหัดเป็นโรคที่ติดต่อง่ายยิ่งกว่าอีโบลา วัณโรค หรือไข้หวัดใหญ่ เชื้อสามารถล่องลอยอยู่ในอากาศหรืออยู่บนพื้นผิวได้นานหลายชั่วโมง หลังจากผู้ติดเชื้อออกจากสถานที่นั้นไปแล้ว ทำให้ผู้ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนเสี่ยงติดเชื้อ แต่อัตราการฉีดวัคซีนในประเทศร่ำรวยบางประเทศกลับถูกบดบังจากความเชื่อทางศาสนาหรือเหตุผลบางอย่างของผู้ปกครอง อีกทั้งยังมีความเชื่อผิด ๆ ว่าการฉีดวัคซีนป้องกันโรคหัดทำให้เด็กเป็นออทิสซึม.-สำนักข่าวไทย


    ซามัวเผยฉีดวัคซีนป้องกันโรคหัดได้เกือบ 90% หลังปิดประเทศ 2 วัน

    1575689489616-960x0.jpg
    เมลเบิร์น 7 ธ.ค.- ซามัว ประเทศในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้เผยว่า ฉีดวัคซีนป้องกันโรคหัดให้แก่ผู้เข้าเกณฑ์ต้องรับวัคซีนได้แล้วเกือบร้อยละ 90 หลังจากปิดประเทศระดมฉีดวัคซีนเป็นเวลาสองวัน เพื่อยับยั้งโรคหัดระบาดที่คร่าชีวิตคนไปแล้ว 65 คน

    ซามัวซึ่งมีประชากรเพียง 200,000 คน มีผู้ป่วยโรคหัดเกือบ 4,500 คนนับตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม และในจำนวนผู้เสียชีวิต 65 คนนั้น 57 คนเป็นเด็กอายุไม่ถึง 4 ขวบ รัฐบาลปิดประเทศในวันพุธและพฤหัสบดีเพื่อระดมฉีดวัคซีนประชาชนให้ได้ร้อยละ 90 ผลปรากฏว่าฉีดไปได้ร้อยละ 89 เกือบครบตามเป้าหมาย อย่างไรก็ดี กระทรวงสาธารณสุขเผยว่า ยังคงพบผู้ป่วยโรคหัดรายใหม่ 103 รายตั้งแต่วันศุกร์ ซามัวและสหประชาชาติขอให้ประชาคมโลกสนับสนุนเงิน 10.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 324.8 ล้านบาท) เพื่อต่อสู้และฟื้นฟูประเทศจากโรคหัดระบาด นายกรัฐมนตรีซามัวกล่าวว่า เหตุฉุกเฉินนี้จะส่งผลกระทบอย่างกว้างไกลมากต่อประเทศและประชาชน โดยเฉพาะคนรุ่นหลัง จึงต้องสร้างเสริมค่านิยมการรับวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน และวิกฤติครั้งนี้ได้ให้บทเรียนที่เจ็บปวดแก่ทุกคน.-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์เรียกร้องธนาคารโลก เลิกให้เงินกู้จีน

    1575694237657-960x0.jpg

    วอชิงตัน 7 ธ.ค.- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐเรียกร้องธนาคารโลกยุติการให้สินเชื่อแก่จีน หลังจากธนาคารโลกเห็นชอบแผนการให้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำแก่จีน ไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2568

    ประธานาธิบดีทรัมป์ทวีตเมื่อวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่นว่า เหตุใดธนาคารโลกจึงให้สินเชื่อแก่จีน เรื่องนี้เป็นไปได้อย่างไรในเมื่อจีนมีเงินมากมาย หากจีนไม่มีเงินจีนก็สร้างขึ้นมาเองได้ ขอให้หยุด ด้านธนาคารโลกส่งอีเมลชี้แจงสื่อว่า สินเชื่อที่ธนาคารโลกให้จีนลดลงอย่างมากแล้ว และจะลดลงเรื่อย ๆ ตามที่ธนาคารโลกได้ตกลงกับผู้สมทบเงินทุกรายรวมทั้งสหรัฐว่า จะยุติการให้สินเชื่อเมื่อประเทศนั้น ๆ ร่ำรวยขึ้น

    ผู้นำสหรัฐแสดงความไม่พอใจหลังจากธนาคารโลกเห็นชอบแผนการช่วยเหลือจีนด้วยการให้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำปีละ 1,000-1,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 30,354-45,531 ล้านบาท) ไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2568 เป็นการทยอยลดลงจากช่วง 5 ปีก่อนหน้านี้ที่ให้เฉลี่ยปีละ 1,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 54,637 ล้านบาท) โดยเมื่อปีงบประมาณ 2562 ที่สิ้นสุดไปเมื่อเดือนมิถุนายน ธนาคารโลกให้สินเชื่อจีน 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 39,460 ล้านบาท) ลดลงอย่างมาก 2,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 72,850 ล้านบาท) ในปีงบประมาณ 2560.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐคว่ำบาตรนายทหารอิรัก

    1575691820019.jpg

    สหรัฐ 7 ธ.ค.- สหรัฐคว่ำบาตรผู้นำทหารของอิรัก ที่ให้การสนับสนุนใช้ความรุนแรงในการปราบปรามผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาล

    รัฐบาลสหรัฐประกาศคว่ำบาตรผู้นำทหารของอิรักที่อิหร่านให้การสนับสนุน ซึ่งสหรัฐกล่าวหาว่าเป็นผู้สั่งการให้กองกำลังอิรักใช้ความรุนแรงในการปราบปรามผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาล รวมทั้งนักธุรกิจที่ถูกระบุว่ามีความผิดฐานทุจริตและคอร์รัปชัน การประท้วงต่อต้านรัฐบาลอิรักเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม เนื่องจากประชาชนไม่พอใจปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ มีการทุจริตในรัฐบาล คนตกงานจำนวนมาก ขณะที่รัฐบาลใช้มาตรการปราบปรามขั้นเด็ดขาด รวมทั้งการใช้กระสุนจริงสลายการชุมนุม ล่าสุดวานนี้ มีผู้ประท้วงเสียชีวิตเพิ่มอีก 12 คน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตทั้งหมดเพิ่มขึ้นเป็น 440 คนแล้ว และบาดเจ็บราว 20,000 คน.-สำนักข่าวไทย

    เผยมือยิง 3 ศพที่ฐานทัพเรือฟลอริดา เป็นนักเรียนทหารซาอุดีอาระเบียที่เกลียดสหรัฐ

    1575692136584-960x0.jpg
    วอชิงตัน 7 ธ.ค.- กลุ่มข่าวกรองไซต์ (SITE) เผยว่า นักเรียนทหารซาอุดีอาระเบียที่ก่อเหตุยิง 3 ศพ ที่ฐานทัพเรือสหรัฐในรัฐฟลอริดาเมื่อวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ได้โพสต์ก่อนก่อเหตุ ประณามสหรัฐว่าเป็นประเทศปีศาจ

    ไซต์ซึ่งติดตามความเคลื่อนไหวของสื่อกลุ่มหัวรุนแรงระบุว่า คนร้ายชื่อนายโมฮัมเหม็ด อัลชามรานี เขาได้โพสต์สั้น ๆ ทางทวิตเตอร์ว่า ต่อต้านปีศาจ และสหรัฐทั้งประเทศได้กลายเป็นประเทศปีศาจไปแล้ว เขาไม่ได้ต่อต้านคนอเมริกัน ไม่ได้เกลียดเสรีภาพของอเมริกัน แต่เกลียดสหรัฐที่สนับสนุน ให้เงินทุน และก่ออาชญการรมทุกวัน ไม่เพียงต่อชาวมุสลิมเท่านั้น แต่ยังต่อคนทั้งโลกด้วย

    คนร้ายยิงคนเสียชีวิต 3 คน ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ยิงวิสามัญ นายมาร์ก เอสเปอร์ รัฐมนตรีกลาโหมกล่าวว่า คนร้ายเป็นร้อยตรีในกองทัพซาอุดีอาระเบียที่มาฝึกที่สถานีการบินเพนซาโคลาของกองทัพเรือ กระทรวงกลาโหมระบุว่า เขามาฝึกตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2560 เป็นโครงการที่ฝึกการบินพื้นฐานและภาษาอังกฤษ เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนว่าเป็นการก่อการร้ายหรือไม่ แหล่งข่าวด้านการบังคับใช้กฎหมายเผยกับซีเอ็นเอ็นว่า คนร้ายผ่านการตรวจสอบประวัติก่อนได้รับเลือกให้เข้าร่วมโครงการ ข้อมูลในเว็บไซต์สถานีการบินเผยว่า มีทหารกว่า 16,000 นาย พลเรือน 7,400 คน เจ้าหน้าที่เผยว่า มีครอบครัวทหารพำนักอยู่ด้วย และมีนักเรียนทหารต่างชาติอยู่หลายร้อยคน

    สำนักข่าวเอสพีเอของทางการซาอุดีอาระเบียรายงานว่า สมเด็จพระราชาธิบดีซัลมาน บิน อับดุลอาซิซ อัลซาอุด ทรงแสดงความเสียพระทัยอย่างยิ่งต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตระหว่างทรงสนทนาทางโทรศัพท์กับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และทรงมีรับสั่งให้เจ้าหน้าที่ความมั่นคงซาอุดีอาระเบียอำนวยความสะดวกให้หน่วยงานสหรัฐเข้าถึงข้อมูลทุกอย่างเพื่อคลี่คลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่กระทรวงต่างประเทศซาอุดีอาระเบียแถลงย้ำว่า ผู้ก่อเหตุร้ายครั้งนี้ไม่ใช่ตัวแทนชาวซาอุดีอาระเบียทั้งประเทศ และชาวซาอุดีอาระเบียให้เกียรติชาวอเมริกันอย่างสูง.-สำนักข่าวไทย

    โอเปกเตรียมลดกำลังการผลิตน้ำมัน

    1575708354616.jpg
    โอเปกเตรียมลดกำลังการผลิตน้ำมัน

    7 ธ.ค.-ประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน หรือ “โอเปก” รวมทั้งรัสเซีย มีมติเห็นพ้องให้ลดปริมาณการผลิตน้ำมันลงวันละ 5 แสนบาร์เรลเป็นเวลา 1 ไตรมาส เริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม เพื่อพยุงราคาน้ำมันในตลาดโลก โดยจะมีผลทำให้กำลังการผลิตอยู่ที่วันละ 1.7 ล้านบาร์เรล น้อยกว่าปริมาณการผลิตเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

    อย่างไรก็ตาม กว่าที่ประชุมจะสามารถตกลงกันได้ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะสมาชิกโอเปกมองว่าสหรัฐจะได้ประโยชน์จากการที่สามารถผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้น หลังจากที่สหรัฐก้าวขึ้นมาเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ของโลกเมื่อปีที่แล้ว และอีกหลายประเทศนอกโอเปคต่างเพิ่มกำลังผลิตเช่นกัน.-สำนักข่าวไทย


    ชิลีประท้วงเป็นวันที่ 50

    1575690923949.jpg

    ชิลี 7 ธ.ค.- ผู้ประท้วงในชิลีชุมนุมต่อเนื่อง เป็นวันที่ 50 แล้ว และไม่มีทีท่าว่าจะยุติการชุมนุม แม้ว่ารัฐบาลรับปากจะดำเนินการตามข้อเรียกร้องหลายอย่าง

    ผู้ประท้วงในชิลีชุมนุมต่อเนื่องเป็นวันที่ 50 แล้ว ตลอดเวลาที่มีการประท้วงอย่างสันติ และการก่อความรุนแรง ล่าสุดเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ใช้น้ำแรงดันสูงฉีดสลายกลุ่มผู้ชุมนุมในกรุงซานติอาโก ขณะที่ตามเมืองต่างๆ ก็มีการชุมนุมเช่นเดียวกัน การประท้วงในชิลีเริ่มปะทุขึ้นเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม เพื่อต่อต้านการขึ้นค่าโดยสารรถไฟใต้ดิน ก่อนบานปลายกลายเป็นการเรียกร้องให้รัฐบาลปฏิรูปการศึกษา สาธารณสุข เพิ่มเงินบำนาญ ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ตลอดจนลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจ แม้ว่ารัฐบาลของประธานาธิบดีเซบาสเตียน ปิเญรา ตกลงรับปากจะดำเนินการตามข้อเรียกร้องหลายอย่าง แต่ผู้ชุมนุมก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะยุติการประท้วง.-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์จะชะลอประกาศให้แก๊งค้ายาเม็กซิโก เป็นกลุ่มก่อการร้าย

    1575687417979-960x0.jpg

    วอชิงตัน 7 ธ.ค.- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐเผยว่า จะชะลอการประกาศให้แก๊งค้ายาเสพติดในเม็กซิโก เป็นกลุ่มก่อการร้ายตามที่ประธานาธิบดีอันเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ของเม็กซิโกขอ

    ประธานาธิบดีทรัมป์ทวีตวานนี้ว่า พร้อมประกาศให้แก๊งค้ายาเสพติดในเม็กซิโกเป็นกลุ่มก่อการร้ายแล้ว แต่เนื่องจากประธานาธิบดีโลเปซ โอบราดอร์ ชายที่เขาชอบและให้เกียรติได้ขอเอาไว้และได้ทำงานกับสหรัฐด้วยดี เขาจึงจะชะลอการประกาศเรื่องนี้เอาไว้และจะเพิ่มความพยายามร่วมกันในการจัดการกับกลุ่มชั่วร้ายที่ขยายตัวอย่างไม่หยุดหย่อน ด้านประธานาธิบดีโลเปซ โอบราดอร์กล่าวกับสื่อว่า ยินดีที่ผู้นำสหรัฐรับเอาความเห็นของเม็กซิโกไปพิจารณา เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องอย่างยิ่ง

    ประธานาธิบดีทรัมป์เพิ่งเผยเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า จะประกาศให้แก๊งค้ายาเสพติดในเม็กซิโกเป็นกลุ่มก่อการร้าย เพื่อสกัดเงินทุนของกลุ่มเหล่านี้ด้วยมาตรการลงโทษ เช่น อายัดทรัพย์สิน ห้ามเดินทาง ทำให้ผู้นำเม็กซิโกวิจารณ์ว่า ต้องการความร่วมมือจากสหรัฐเพื่อปราบปรามแก๊งยาเสพติด ไม่ใช่การแทรกแซง กระแสเรียกร้องให้ประกาศให้แก๊งค้ายาเสพติดในเม็กซิโกเป็นกลุ่มก่อการร้ายเริ่มดังขึ้นในสหรัฐ เมื่อเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายในเม็กซิโกซุ่มโจมตีรถสามคันกลางวันแสก ๆ เมื่อเดือนก่อน ทำให้สตรี 3 คน เด็ก 6 คน ทั้งหมดถือสัญชาติอเมริกันและเม็กซิโกเสียชีวิตขณะจะไปร่วมงานแต่ง

    ทั้งนี้แม้การประกาศให้แก๊งค้ายาเสพติดเป็นกลุ่มก่อการร้ายจะไม่สามารถทำให้สหรัฐใช้ปฏิบัติการทางทหารในเม็กซิโกได้โดยตรง แต่ชาวเม็กซิโกเกรงว่าสหรัฐจะใช้เรื่องนี้เป็นข้ออ้างแทรกแซงเม็กซิโกได้ตามอำเภอใจ ขณะที่คนในรัฐบาลสหรัฐบางคนคัดค้านเรื่องเพราะเสี่ยงทำลายความสัมพันธ์กับเม็กซิโก และจะเป็นอุปสรรคต่อรัฐบาลเม็กซิโกในการกวาดล้างการค้ายาเสพติด.-สำนักข่าวไทย


    ประท้วงต่อต้านการใช้แก๊สน้ำตาในฮ่องกง

    1575708043700.jpg
    ฮ่องกง 7 ธ.ค.-ชาวฮ่องกงหลายร้อยคน รวมตัวชุมนุมเมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อประท้วงต่อต้านการใช้แก๊สน้ำตาของตำรวจ ในการสลายการชุมนุมในย่านที่พักอาศัย

    ผู้ประท้วง กล่าวว่า การยิงแก๊สน้ำตาส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของประชาชนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาล เปิดเผยข้อมูลว่ามีส่วนประกอบอะไรบ้างอยู่ในแก๊สน้ำตา รวมทั้งหามาตรการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ

    สำหรับการชุมนุมครั้งนี้ มีบุคลากรทางการแพทย์และนักวิจัยของมหาวิทยาลัยเข้าร่วมด้วย เพื่อร่วมแบ่งปันความคิดเห็นด้านสุขภาพ ที่เป็นผลกระทบจากการใช้แก๊สน้ำตาควบคุมฝูงชน.-สำนักข่าวไทย


    จีนจะยกเว้นภาษีนำเข้าถั่วเหลือง-หมูบางอย่างจากสหรัฐ

    1575619490696-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 6 ธ.ค.- จีนเผยวันนี้ว่า จะยกเว้นภาษีนำเข้าถั่วเหลืองและเนื้อหมูบางอย่างจากสหรัฐ ส่งสัญญาณล่าสุดว่าข้อพิพาทการค้ากับสหรัฐเริ่มคลายความตึงเครียด ขณะที่ทั้งสองฝ่ายกำลังหาทางบรรลุข้อตกลงการค้าระยะหรือเฟสหนึ่ง ที่มีเรื่องจีนรับปากว่าจะซื้อสินค้าเกษตรสหรัฐเพิ่มขึ้นด้วย

    กระทรวงคลังจีนแถลงวันนี้ว่า คณะกรรมาธิการภาษีศุลกากรของคณะรัฐบาลกำลังยกเว้นภาษีให้แก่ถั่วเหลือง เนื้อหมู และสินค้าโภคภัณฑ์บางอย่างที่นำเข้าจากสหรัฐตามการยื่นคำร้องของผู้ประกอบการ และว่าบริษัทจีนได้นำเข้าสินค้าจากสหรัฐจำนวนหนึ่งอย่างอิสระแล้ว

    จีนขึ้นภาษีเนื้อหมูนำเข้าจากสหรัฐสามครั้งแล้วตั้งแต่ทั้งสองฝ่ายเปิดฉากสงครามการค้าในเดือนมีนาคมปีก่อน อัตราภาษีเพิ่มจากร้อยละ 12 เป็น 72 นับจนถึงเดือนกันยายนปีนี้ ส่วนภาษีถั่วเหลืองนำเข้าจากสหรัฐจีนขึ้นมาแล้วสองครั้งจากร้อยละ 3 เป็นร้อยละ 33 จีนบริโภคถั่วเหลืองมากที่สุดในโลก และได้เริ่มหันไปนำเข้าจากประเทศอื่นแทนสหรัฐ เช่น บราซิล เพื่อให้เพียงพอต่อการบริโภค นอกจากนี้ยังนำเข้าเนื้อหมูเพิ่มขึ้น หลังจากโรคอหิวาต์สุกรแอฟริการะบาดตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีก่อน และต้องกำจัดสุกรในประเทศไปเกือบ 1 ใน 3.-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือจะเปิดท่องเที่ยวทางการแพทย์ มุ่งจับกลุ่มจีน

    1575627101826-960x0.jpg

    เปียงยาง 6 ธ.ค.- เกาหลีเหนือจะเปิดตัวการท่องเที่ยวทางการแพทย์ในปีหน้า เพื่อให้นักท่องเที่ยวมารับบริการด้านการแพทย์ เช่น ผ่าตัดต้อกระจก ใส่รากฟันเทียม รักษาเนื้องอก มุ่งจับกลุ่มลูกค้าชาวจีนเป็นหลัก

    หนังสือพิมพ์โรดองซินมุนของพรรคแรงงานเกาหลีเหนือรายงานว่า ทางการเพิ่งเปิดตัวบรรษัทแลกเปลี่ยนการท่องเที่ยวเชิงรักษาเมื่อไม่นานมานี้ หวังหารายได้จากกระแสความต้องการท่องเที่ยวที่มีการดูแลทางการแพทย์ด้วย เพื่อให้สอดคล้องกับแนวโน้มสากล บรรษัทของรัฐแห่งนี้จะบริหารคลีนิกต่าง ๆ ที่ตั้งอยู่ใกล้แหล่งบ่อน้ำร้อน รายงานอ้างว่าแร่ธาตุในบ่อเหล่านี้สามารถรักษาอาการปวดเส้นประสาท อาการข้ออักเสบ โรคหัวใจและโรคผิวหนัง เดือนที่แล้วนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือไปเยี่ยมที่พักตากอากาศบ่อน้ำร้อนที่ก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จในเมืองยังด๊ก เมืองป่าสนทางตอนกลางของประเทศ เป็นหนึ่งในโครงการก่อสร้างใหญ่ที่เขาหวังผลักดันให้เศรษฐกิจเกาหลีเหนือสามารถพึ่งพาตัวเองได้

    การท่องเที่ยวของเอกชนเป็นหนึ่งในธุรกิจไม่กี่อย่างที่เกาหลีเหนือไม่ถูกคว่ำบาตรจากเรื่องทดสอบขีปนาวุธและนิวเคลียร์ นักวิเคราะห์เผยว่า ปีนี้มีชาวจีนไปเที่ยวเกาหลีเหนือมากถึง 350,000 คน น่าจะทำรายได้ให้มากถึง 175 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5,308 ล้านบาท) นักวิชาการในเกาหลีใต้มองว่า การรณรงค์เรื่องท่องเที่ยวทางการแพทย์เป็นการโฆษณาชวนเชื่อว่าเกาหลีเหนือมีความก้าวหน้า ขณะเดียวกันอาจดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีนที่นิยมเรื่องการแพทย์แผนตะวันออก นอกเหนือไปจากการท่องเที่ยวธรรมชาติที่เกาหลีเหนือมีอยู่แล้ว.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา https://tna.mcot.net/
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โคราชหนาวต่อเนื่อง คนแห่ซื้อเสื้อกันหนาว

    S__39256092.jpg

    โคราชอากาศหนาวต่อเนื่อง นักช้อปปิ้งแห่ซื้อเสื้อผ้ากันหนาวคึกคัก ห้างดังยอดขายพุ่ง 15%

    จากสภาพอากาศในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งหนาวเย็นต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ติดต่อกันแล้ว ส่งผลให้ประชาชนชาว จ.นครราชสีมา ได้พากันหาซื้อเสื้อกันหนาวมาสวมใส่กันอย่างคึกคัก ขณะเดียวกันตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ ก็ได้จัดโปรโมชั่น ลดราคากระหน่ำ เสื้อผ้ากันหนาว เพื่อดึงดูดนักช้อปปิ้งให้มาเลือกซื้อเสื้อ กระตุ้นยอดขายในช่วงที่ลมหนาวมาเยือน เช่นที่โซนจำหน่ายเสื้อผ้า ภายในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา ได้มีการจัดโปรโมชั่น ลดราคาเสื้อกันหนาว 20-50% ต้อนรับลมหนาว ทำให้มีประชาชนทั้งจากในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง พากันแห่มาเลือกซื้อเสื้อผ้ากันหนาวกันอย่างเนืองแน่นทุกพื้นที่

    ด้านนายชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช เปิดเผยว่า จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่อง ทำให้มีประชาชนเข้ามาซื้อเสื้อผ้ากันหนาวในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์กันอย่างคึกคัก ซึ่งทางห้างฯ ก็ได้จัดโปรโมชั่นลดสนั่นทุกชั้น เสื้อผ้ากันหนาวทุกแบรนด์ชั้นนำลดราคาตั้งแต่ 20-50% ทำให้ได้รับความสนใจจากประชาชนเข้ามาเลือกซื้อกันอย่างเนืองแน่น จากการสำรวจพบว่ากลุ่มเสื้อผ้ากันหนาวที่ได้รับความนิยมมากที่สุด จะเป็นเสื้อแจ็คเก็ต และเสื้อโค้ด ส่วนราคาที่ได้รับความนิยมมากที่สุด จะอยู่ประมาณ 150-250 บาท โดยคาดว่าช่วงอากาศหนาวนี้จะมีลูกค้ามาช้อปปิ้งในแผนกเสื้อผ้ากันหนาวเพิ่มขึ้นถึง 15% เลยทีเดียว

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ.2562

    คุณตา 60 ป่วยหนาวตัวสั่น สิ้นใจคาอ้อมกอดภรรยา

    DSCF6249.jpg

    โคราชอุณหภูมิลดฮวบ คุณตาวัย 60 นอนป่วยหนาวตัวสั่น สิ้นใจคาอ้อมกอดภรรยา จนท.คาดมีอาการเจ็บป่วยทำให้สภาพร่างกายต้านทานอากาศหนาวไม่ไหว

    ร.ต.อ.พยุงศักดิ์ ยังกลาง รอง สว.(สอบสวน) สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุอยู่ในบ้าน แต่มีผู้นำหมู่บ้านวังหิน ม.8 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา นำศพไปไว้ที่วัดบ้านวังหิน ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงรุดไปตรวจสอบที่วัด พบศพนายบุญส่ง อายุ 60 ปี ในสภาพไม่สวมเสื้อผ้า สวมแต่ผ้าอ้อมสำเร็จรูป นอนอยู่บนเตียงภายในศาลาวัด สันนิษฐานว่า เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5 ชั่วโมง

    จากการสอบถาม นางอารมณ์ อายุ 62 ปี ภรรยาผู้ตายเล่าว่า นายบุญส่งสามีป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้ มาได้ 3 เดือนแล้ว ส่วนตนตาบอด อยู่บ้านด้วยกัน 2 คน จนเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น.สามีบอกว่า หนาวๆ และนอนตัวสั่น จึงเข้าไปกอดสามีแล้วหอมแก้มเพื่อให้กำลังใจ แต่หลังจากนั้นไม่นาน นายบุญส่ง ก็สิ้นใจเสียชีวิตอยู่ในอ้อมกอด ตนจึงพยายามโทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้านบ้านวังหิน ก่อนจะนำศพมาไว้ที่วัดบ้านวังหิน แล้วจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้นำศพไปชันสูติ ที่โรงพยาบาลพิมาย เพื่อหาสาเหตุจากการเสียชีวิตที่แท้จริงก่อน จากนั้น จึงจะนำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาได้

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ.2562

    เขาใหญ่หนาวยะเยือก ต่ำสุด 12 องศา

    %E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%8D%E0%B9%884.jpg

    เขาใหญ่ใกล้กรุงเทพฯ หนาวยะเยือกต่ำสุด 12 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวแน่นลานกางเต็นท์!

    ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานบรรยากาศวันสุดสัปดาห์ พบนักท่องเที่ยวฝั่งทางขึ้นด้านด่านเนินหอม ต.เนินหอม อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี พากันขึ้นมาท่องเที่ยวรับโอโซนอันดับ 7 ของโลก บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มรดกโลกตามธรรมชาติ จำนวนมาก โดยเฉพาะขึ้นมาพักกางเต็นท์หลังจากอุณหภูมิลดต่ำลงอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงกลางวัน 22 องศาเซลเซียส ระดับอุณหภูมิต่ำสุด 12 องศาเซลเซียสจากการตรวจสอบพบลานกางเต้นท์ทั้ง 2 แห่ง คือ จุดลานกางเต้นท์ลำตะคอง และ ผากล้วยไม้ นักท่องเที่ยวกางเต็นท์เต็มทั้งแห่งแล้ว หลังจากที่สภาพอากาศเริ่มหนาวอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับเป็นช่วงวันหยุดยาวตั้งแต่วันที่ 5 ธ .ค.2562 วันพ่อแห่งชาติต่อเนื่องมา

    จากระดับอุณหภูมิที่ลดต่ำลงต่อเนื่องกะทันหันนี้ ในคลองหลังศูนย์บริการอาหารนักท่องเที่ยวตรงข้ามที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พบปลาผิวน้ำนานาชนิดพากันลอยตัวขึ้นมารับแดดที่ส่องลงมาบนผิวน้ำเพื่อรับไออุ่นในธรรมชาติ ผู้สื่อลองสัมผัสน้ำพบเย็นยะเยือกราวกับน้ำแข็ง

    ผู้สื่อข่ารายงานต่อไปว่า จากปริมาณนักท่องเที่ยวที่เริ่มหนาแน่น ได้มีกลุ่มจิตอาสารักษ์เขาใหญ่กว่า 30 คน สวมชุดมาคอร์ทเป็นรูปสัตว์ป่านานาชนิด ออกมารณรงค์ขอให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามมาตรการ 4 ม.1ข.คืนพื้นที่เขาใหญ่ ตามลานกางเต็นท์ คือ ม.1 ไม่ทิ้งขยะให้เป็นภาระ ม.2 ไม่ให้อาหารสัตว์ป่า ม.3 ไม่ขับรถเร็วม.4 ไม่ส่งเสียงดังรบกวนสัตว์ป่าและเพื่อนนักท่องเที่ยว และ+1 ข. ขอให้นำขยะที่ทิ้งแล้วนำกลับคืนด้านล่าง


    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ.2562

    “ภูทับเบิก”อุณหภูมิดิ่งไม่หยุด เหลือ 2 องศา

    98%E0%B8%8462%E0%B8%A0%E0%B8%B9%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B8%812x.jpg

    “ภูทับเบิก”อุณหภูมิดิ่งไม่หยุดเหลือ 2 องศา นทท.หนาวจัดเสื้อกันหนาวเอาไม่อยู่ ต้องผิงไฟแทน

    สภาพสภาพอากาศที่จ.เพชรบูรณ์ ยังหนาวเย็นจัดต่อเนื่อง โดยอุณหภูมิยังคงลดลงต่อเนื่อง โดยบนภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อของจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งมีรายงานจากนักท่องเที่ยวแจ้งว่าเมื่อเวลาราว 05.00 น. ของวันนี้อุณหภูมิลดลงเหลือเพียง 2 องศาเซลเซียส ทำให้นักท่องเที่ยวต้องสวมใส่เสื้อกันหนาวและสวมหมวกพร้อมถุงมือไหมพรมเพื่อป้องกันความหนาวเย็นยะเยือก และต่างพากันขึ้นไปบนหอดูดาวและวัดอุณหภูมิบนยอดภูทับเบิก เพราะสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นในรอบหลายปีที่ผ่านมา พร้อมชมวิวทิวทัศน์พระอาทิตย์ขึ้น

    น.ส.ธันยธรณ์ นักท่องเที่ยว กล่าวว่า คณะมาด้วยกัน 8 คนมาเที่ยวและพักค้างแรมที่ภูทับเบิก เนื่องจากเดินทางมาแบบฉุกละหุกจึงไม่ได้วางแผนล่วงหน้าทำให้ไม่มีห้องพักค้างแรม จึงต้องนอนพักเต็นท์เช่าแทน แต่แทบไม่ได้นอนทั้งคืนเพราะอากาศหนาวเย็นจัดและยังมีลมพัดแรงอีกด้วย เสื้อหนาวที่สวมใส่อยู่ยังเอากันหนาวไม่อยู่หนาวชนิดมือแข็ง ทำให้ทุกคนต้องนั่งผิงไฟที่เตาอั้งโล่เพื่อคลายหนาว ทริปนี้ถือว่าทั้งโหดทั้งสะใจมาก แต่อย่างไรก็ประทับใจที่มีโอกาสมาสัมผัสภูทับเบิกและปีหน้าตั้งใจจะจัดทริปนี้อีกครั้ง

    ในขณะที่นายนัทธวรรธ นักท่องเที่ยวอีกราย กล่าวว่า อุณหภูมิเมื่อเวลา 05.00 น. ลดลงเหลือ 2 องศา ถือว่าลดลงต่ำมากในรอบหลายปี ซึ่งคงต้องลุ้นกันต่อว่าพรุ่งนี้จะลดลงเหลือ 1 องศาหรือแตะที่ 0 องศา ส่วนน้ำค้างแข็งเนื่องจากสภาพลมแรงคงไม่มีเกิดขึ้น

    นายทวีศักดิ์ ผู้ประกอบการรถนำเที่ยว “ป้อมนำเที่ยวเขาค้อ ภูทับเบิก ภูหินร่องกล้า ภูลมโร” กล่าวว่า รับนักท่องเที่ยวขึ้นมาที่ภูทับเบิกเมื่อเวลาราว 04.00 น. นำมาส่งที่บริเวณวิสาหกิจชุมชนภูทับเบิก สภาพอากาศหนาวเย็นจัดใส่เสื้อกันหนาว 2 ตัวซ้อนกันยังแทบเอาไม่อยู่

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ.2562

    ดอยอินทนนท์ ติดลบ 1 องศา เหมยขาบโผล่-คนแห่ถ่ายรูปคึก

    %E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%A22.jpg

    กรมอุทยานฯ เผย เช้านี้ดอยอินทนนท์ อุณหภูมิ -1 องศา นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาววันเดียวนับหมื่น

    เพจเฟซบุ๊ก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช แชร์ข้อความพร้อมภาพ ระบุ 7 ธ.ค. 62 ในช่วงเช้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนทนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พบว่ามีอุณหภูมิติดลบ 1 องศาเซลเซียส และเกิดน้ำค้างแข็งในหลายจุดสร้างความฮือฮาให้กับนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว

    สำหรับอุณหภูมิเช้านี้ที่บริเวณยอดดอยวัดได้ติดลบ 1 องศา ที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน 2 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยาน เหลือเพียง 6 องศาเซลเซียสเป็นที่ชื่นชอบสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวเย็น โดย เฉพาะที่ดอยอินทนนท์ มีสถิตินักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาว เมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวและชมธรรมชาติประมาณ 12,114 คน เป็นคนไทย 11,375 คน และนักท่องเที่ยวต่างชาติ 739 คน และคาดการณ์ว่าในช่วงวันหยุดยาวจะมีนักท่องเที่ยวขึ้นเที่ยวกันเพิ่มมากขึ้น จึงอยากจะให้นักท่องเที่ยวเตรียมเครื่องกันหนาวมาให้พร้อม เนื่องจากอากาศหนาวเย็นจัด รวมถึงวันที่ 1 มกราคมนี้ ทางอุทยานจะประกาศในการห้ามนำถุงพลาสติกเข้ามาในเขตอุทยาน เพื่อเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอีกด้วย

    ขณะที่พื้นราบก็มีอากาศหนาวเย็น ชาวบ้านต่างพากันสวมใส่เสื้อกันหนาวกันหนาวแล้ว โดยเฉพาะผู้สูงอายุ และเด็กๆ ที่อาจจะเริ่มเจ็บป่วยได้ เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น ขณะเดียวกัน กู้ชีพไป กู้ภัยลุย ได้มีการแชร์ภาพถ่ายของสภาพรถที่จอดไว้บนยอดดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ เกิดเหมยขาบ (แม่คะนิ้ง) เกร็ดน้ำแข็งเกาะเต็มรถ สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวบนยอดดอยอินทนนท์

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ.2562

    เหนือ,อีสาน อุณหภูมิลดต่ำสุด หนาวจัด-กทม.เย็นลง

    %E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B8%95%E0%B8%B8-1.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศา อุณหภูมิต่ำสุด 12-19 องศา ยอดดอยมีน้ำค้างแข็ง

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ส่วนตอนกลางวันท้องฟ้าโปร่งและมีแดดจัด บริเวณพื้นราบในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-15 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวจัดกับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 1-8 องศาเซลเซียส สำหรับภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 12-19 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็น รวมถึงระวังอันตรายจากอัคคีภัยไว้ด้วย

    สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมามีคลื่นสูง 2-3 เมตร อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

    สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศเย็นกับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 16-18 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-30 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ.2562

    ที่มา https://www.innnews.co.th/
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จีนขวางสหรัฐ! ไม่ให้เรือรบจอดเทียบฝั่งฮ่องกง

    วันที่ 4 ธ.ค. 2019
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ไฟป่ายังคุมไม่ได้ ผลาญพื้นที่กว่า 1.8 ล้านไร่แล้ว

    1575736065048.jpg
    ไฟป่ายังคุมไม่ได้ ผลาญพื้นที่กว่า 1.8 ล้านไร่แล้ว

    ออสเตรเลีย 7 ธ.ค.-เจ้าหน้าที่ดับเพลิงออสเตรเลีย เตือนว่าไฟป่าใกล้นครซิดนีย์รุนแรง จนไม่สามารถควบคุมได้ เผาพื้นที่ไปแล้วกว่า 1,870,000 ไร่ ชาวเมืองที่อาศัยใกล้กับจุด Hot Spot ได้รับคำเตือนให้อพยพทันที ขณะที่มีผู้เสียชีวิตแล้ว 6 คน และบ้านเรือนเสียหายไปกว่า 700 หลัง นับตั้งแต่ที่ไฟป่าเริ่มปะทุขึ้นตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา .-สำนักข่าวไทย

    หมอกควันพิษจากไฟป่า เริ่มกระทบนครหลวงของออสเครเลียแล้ว

    1575783692251-960x0.jpg

    ซิดนีย์ 8 ธ.ค. – หมอกควันพิษจากไฟป่าที่เกิดขึ้นหลายจุดในออสเตรเลียแผ่ขยายเข้าปกคลุมกรุงแคนเบอร์รา นครหลวงของออสเตรเลียแล้วในวันนี้ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งควบคุมไฟป่าที่เกิดขึ้นมากกว่า 140 จุด ก่อนหน้าที่คลื่นความร้อนที่มีการคาดหมายว่าจะเกิดขึ้นในช่วงต้นสัปดาห์นี้

    ประชาชนที่อาศัยอยู่ในกรุงแคนเบอร์รา ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของออสเตรเลีย ตื่นขึ้นมาในเช้าววันนี้ต้องพบว่า ท้องฟ้าถูกปกคลุมไปด้วยหมอกควันพิษ หลังจากที่นครซิดนีย์ ต้องเผชิญกับสภาพอากาศย่ำแย่จากไฟป่ามาเป็นเวลาหลายสัปดาห์แล้ว เจ้าหน้าที่กล่าวว่า สภาพอากาศที่เป็นใจจะช่วยให้สามารถควบคุมไฟป่าได้หลายจุดก่อนที่จะเกิดลมแรงและสภาพอุณหภูมิสูงที่คาดหมายว่าจะเกิดขึ้นในวันอังคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังเตรียมพร้อมรับมือกับสภาพอุณหภูมิที่คาดว่าจะสูงขึ้นเกินกว่า 40 องศาเซลเซียสในวันอังคาร

    ในพื้นที่บางส่วนของรัฐนิวเซาธ์เวลส์ ซึ่งเป็นรัฐที่เกิดไฟป่ารุนแรงที่สุดในขณะนี้ และสภาพลมแรงที่มีแนวโน้มว่าจะทำไห้ไฟลุกลามมากยิ่งขึ้น หน่วยดับเพลิงของรัฐนิวเซาธ์เวลส์กล่าวว่า ในวันนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะทำสุดความสามารถในการควบคุมไฟป่า ในขณะนี้กำลังเสริมที่เป็นเจ้าหนาที่จากสหรัฐและแคนาดาเกือบ 50 คน เดินทางมาสนับสนุนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของออสเตรเลียที่อยู่ในสภาพเหน็ดเหนื่อยและอ่อนแรง นับตั้งแต่เกิดเหตุไฟป่าเมื่อเดือนกันยายน มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 6 ราย บ้านเรือนมากกว่า 700 หลังได้รับความเสียหายและพื้นที่ราว 12.5 ล้านไร่จะถูกเผาทำลาย แม้ว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจากไฟไหม้ป่าในปีนี้จะน้อยกว่าเหตุไฟป่าเมื่อปี 2009 ที่ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตเกือบ 200 คน แต่ความเสียหายที่เกิดขึ้นก็รุนแรงอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมากก่อน.-สำนักข่าวไทย

    บ.ไฟฟ้ายอมชดเชยเหยื่อไฟป่าร้ายแรงในแคลิฟอร์เนีย

    1575709469197-960x0.jpg

    ซานฟรานซิสโก 7 ธ.ค.- บริษัทไฟฟ้าและแก๊สแปซิฟิกหรือพีจีแอนด์อี (PG&E) เผยว่า บรรลุข้อตกลงจ่ายเงินชดเชย 13,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 409,797 ล้านบาท) ให้แก่เหยื่อไฟป่าครั้งร้ายแรงในรัฐแคลิฟอร์เนียแล้ว

    นายบิล จอห์นสัน ประธานกรรมการบริหารหรือซีอีโอ (CEO) ของพีจีแอนด์อีแถลงว่า ในเมื่อบรรลุข้อตกลงสำคัญนี้แล้ว บริษัทจะเดินหน้าเรื่องหาทางพ้นจากฐานะล้มละลายต่อไป อย่างไรก็ดี การตกลงจ่ายเงินชดเชยต้องเป็นไปตามเงื่อนไขหลายอย่างและต้องได้รับการยืนยันจากศาลล้มละลาย พีจีแอนด์อีได้ยื่นขอพิทักษ์ในฐานะล้มละลายตามมาตรา 11 เมื่อเดือนมกราคมปีนี้ เนื่องจากมีหนี้สินที่อาจต้องจ่ายไม่ต่ำกว่า 30,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 910,662 ล้านบาท) จากเหตุไฟป่าปี 2560 และ 2561 ที่มีต้นเหตุจากอุปกรณ์ของบริษัท และจะต้องพ้นจากฐานะล้มละลายภายในวันที่ 30 มิถุนายนปีหน้า จึงจะได้รับเงินจากกองทุนไฟป่าที่รัฐให้การสนับสนุนเพื่อลดความเสี่ยงจากไฟป่าที่จะเกิดขึ้นกับอุปกรณ์ไฟฟ้า

    ทางการรัฐแคลิฟอร์เนียสรุปเมื่อเดือนพฤษภาคมว่า สายส่งของพีจีแอนด์อีเป็นต้นเหตุไฟป่าแคมป์ไฟร์ที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์รัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อปีก่อน คร่าชีวิตคนทั้งในและรอบเมืองพาราไดซ์ไปถึง 85 คน นอกจากนี้ยังสรุปด้วยว่าสายส่งของบริษัทเป็นต้นเหตุไฟป่าทั่วพื้นที่ปลูกองุ่นทางเหนือของอ่าวซานฟรานซิสโกปี 2560 ด้วย ส่วนในปีนี้บริษัทได้งดจ่ายไฟฟ้าหวังลดความเสี่ยงจากไฟป่าที่มีทั้งลมแรงและสภาพแล้งจัด ทำให้ถูกผู้ว่าการรัฐตำหนิว่า งดจ่ายไฟฟ้าอย่างเหวี่ยงแห โดยไม่ซ่อมบำรุงอุปกรณ์และสายส่งให้ปลอดภัยอย่างเพียงพอ.-สำนักข่าวไทย


    เกิดเหตุโจมตีทางอากาศในซีเรีย เสียชีวิต 20 คน

    1575781362176.png

    ซีเรีย 8 ธ.ค. - เกิดเหตุโจมตีทางอากาศในเขตอิทธิพลของฝ่ายกบฏ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของซีเรีย มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 คน

    หอสังเกตการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนในซีเรีย รายงานว่า เกิดเหตุโจมตีทางอากาศในเมืองอิดลิบ ซึ่งเป็นเขตอิทธิพลของฝ่ายกบฏ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของซีเรีย เมื่อวานนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 คน จุดที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดอยู่ที่หมู่บ้านบัลยูน ส่วนที่หมู่บ้านบาราม ผู้เสียชีวิต 4 คน มีเด็กรวมอยู่ด้วย 1 คน และสตรี 2 คน

    การโจมตีทางอากาศในเมืองอิดลิบ เกิดถี่ขึ้นในระยะ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากฝ่ายรัฐบาลกำลังเตรียมเปิดศึกใหญ่ เพื่อชิงพื้นที่ในภาคตะวันออก ซึ่งอยู่ในอิทธิพลของฝ่ายกบฏกลับคืนมา เพื่อหวังเปิดเส้นทางเชื่อมต่อกรุงดามัสกัส กับเมืองอเลปโป ทางตอนเหนือให้ได้ สงครามกลางเมืองในซีเรียยืดเยื้อมากว่า 8 ปี สังเวยชีวิตผู้คนอย่างน้อย 400,000 คน บาดเจ็บกว่า 1 ล้านคน. - สำนักข่าวไทย


    ตึก 6 ชั้น ถล่มในเคนยา

    1575733921148.jpg

    เคนยา 7 ธ.ค.-ที่เคนยา เกิดเหตุตึก 6 ชั้น ถล่มในกรุงไนโรบี เมืองหลวง เมื่อเช้าวันศุกร์

    ที่เกิดเหตุเป็นอพาร์ตเมนต์ขนาด 57 ห้อง มี 22 ครอบครัวอาศัยอยู่
    ทีมกู้ภัยพยายามใช้เครื่องจักรหนักตักและขุดเจาะเศษซากคอนกรีต เพื่อไปให้ถึงผู้เคราะห์ร้ายที่ติดอยู่ใต้ซากอาคาร ซึ่งคาดว่ามีถึงกว่า 20 ชีวิต เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน และบาดเจ็บ 35 คน.-สำนักข่าวไทย

    ผู้ประท้วงฮ่องกง เตรียมชุมนุมใหญ่อีกครั้งวันนี้

    1575773471245-960x0.jpg

    ฮ่องกง 8 ธ.ค. – ผู้ประท้วงฮ่องกง เตรียมการชุมนุมใหญ่อีกครั้งในวันนี้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นการวัดเสียงสนับสนุนการประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกง ในขณะที่รัฐบาลฮ่องกง ขอร้องให้ประชาชนแสดงความคิดความเห็นอย่างสันติ

    ตำรวจฮ่องกงเปิดไฟเขียวอนุญาตให้กลุ่มแนวหน้าสิทธิมนุษยชนพลเมืองหรือซีเอชอาร์เอฟ ซึ่งเคยจัดการชุมนุมใหญ่ที่มีประชาชนเข้าร่วมนับล้านคนอย่างสงบเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ในการจัดการเดินขบวนในวันนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่กลุ่มซีเอชอาร์เอฟ ได้รับอนุญาตให้จัดการประท้วงนับตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา ตามกำหนดการนั้น นักเคลื่อนไหวจะเดินขบวนจากสวนสาธารณะวิคตอเรีย พาร์ค ในเขตช็อปปิ้งสำคัญในคอสเวย์ เบย์ ไปยังถนนชาเตอร์ ใกล้กับใจกลางเมืองฮ่องกง ซึ่งเป็นเส้นทางที่คุ้นเคยของผู้ประท้วง โดยการประท้วงส่วนใหญ่มักจะเริ่มต้นอย่างสงบแต่ก็ลุกลามบานปลายกลายเป็นความรุนแรงปะทะกันระหว่างตำรวจกับผู้ประท้วง ทางรัฐบาลฮ่องกงออกแถลวงการณ์เมื่อวานนี้ระบุว่า รัฐบาลได้รับบทเรียนและจะน้อมรับฟังเสียงประชาชนและยอมรับการตำหนิติเตียน ส่วนคริส ถัง ผู้บัญชาการตำรวจคนใหม่ของฮ่องกง กล่าวว่า ตำรวจจะรับมือกับผู้ประท้วงโดยใช้ความยืดหยุ่น ใช้ทั้งไม่แข็งและไม้นวมกับผู้ประท้วง.-สำนักข่าวไทย

    กษัตริย์ซาอุฯ แสดงความเสียพระราชหฤทัย เหตุยิงในฐานทัพเรือสหรัฐ

    1575733630091.jpg

    กษัตริย์ซาอุฯ แสดงความเสียพระราชหฤทัย เหตุยิงในฐานทัพเรือสหรัฐ

    สหรัฐ 7 ธ.ค.-ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ แถลงว่า สมเด็จพระราชาธิบดีซัลมาน บิน อับดุลอาซีส อัล ซาอูด แห่งซาอุดีอาระเบีย ทรงโทรศัพท์ถึงเขา เพื่อแสดงความเสียพระราชหฤทัยต่อเหตุยิงที่ฐานทัพเรือสหรัฐในรัฐฟลอริดา ทรงมีพระราชดำรัสสัญญาว่า จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่สหรัฐในการสอบสวน พระองค์ยังทรงประณามเหตุการณ์นี้ว่าเป็นการกระทำที่ป่าเถื่อน และว่าผู้ที่ก่อเหตุร้ายครั้งนี้ ไม่ใช่ตัวแทนของชาวซาอุดีอาระเบียทั้งประเทศ .-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือ ระบุได้ทำการทดสอบ ที่สำคัญมากที่แท่นปล่อยดาวเทียม

    1575775660307-960x0.jpg

    โซล 8 ธ.ค. – สำนักข่าวกลางเกาหลี หรือ เคซีเอ็นเอ ของทางการเกาหลีเหนือ รายงานวันนี้ว่า เกาหลีเหนือได้ลงมือทำการทดสอบที่สำคัญมาก ที่แทนปล่อยดาวเทียมโซแฮ ซึ่งเป็นพื้นที่ทสอบจรวดที่เจ้าหน้าที่สหรัฐเคยกล่าวว่า เกาหลีเหนือสัญญาว่าจะปิดการใช้งาน

    เคซีเอ็นเอ รายงานระบุแต่เพียงว่า การทดสอบประสบความสำเร็จด้วยดีและเป็นการทดสอบที่มีความสำคัญยิ่ง โดยที่ไม่ได้ระบุให้ชัดเจนว่า ได้มีการทดสอบอะไร เคซีเอ็นเอ กล่าวว่า ผลการทดสอบที่สำคัญนี้จะมีส่วนสำคัญในการเปลี่ยนแปลงจุดยืนทางยุทธศาสตร์ของเกาหลีเหนืออีกครั้งหนึ่งในอนาคตอันใกล้นี้ การที่เคซีเอ็นเอรายงานเรื่องการทดสอบดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่เส้นตายสิ้นปีที่เกาหลีเหนือกำหนดไว้ใกล้เข้ามาทุกที โดยที่การเจรจาระหว่างเกาหลีเหนือสหรัฐเรื่องการปลดอาวุธนิวเคลียร์ในเกาหลีเหนือยังคงประสบภาวะชะงักงัน ซึ่งเกาหลีเหนือก็เตือนว่าอาจจะเปลี่ยนไปใช้สิ่งที่เกาหลีเหนือเรียกว่า “เส้นทางใหม่” นักวิเคราะห์กล่าวว่า แท่นปล่อยดาวเทียมโซแฮ ไม่เคยใช้ในการยิ่งขีปนาสวุธข้ามทวีปมาก่อน แต่ใช้ในการทดสอบเครื่องยนต์ของขีปนาวุธ ในขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านขีปนาวุธกล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นน่าจะเป็นการที่เกาหลีเหนือทดสอบเครื่องยนต์ของจรวดอยู่กับที่มากกว่าเป็นการทดสอบยิงขีปนาวุธ.-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์-มูน หารือเรื่องเกาหลีเหนือ

    1575714593155.jpg
    ทรัมป์-มูน หารือเรื่องเกาหลีเหนือ

    7 ธ.ค.-ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐและประธานาธิบดีมูน แจ อิน ของเกาหลีใต้ สนทนากันทางโทรศัพท์เพื่อหาแนวทางรักษาสายสัมพันธ์ทางการทูตกับเกาหลีเหนือเอาไว้ใน ขณะที่การเจรจาปัญหานิวเคลียร์ยังอยู่ในภาวะชะงักงัน ผู้นำทั้งสองเห็นพ้องกันว่าเวลานี้สถานการณ์กำลังตึงเครียด ควรจะต้องรักษาบรรยากาศในการเจรจากันเอาไว้

    เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการเจรจายกเลิกโครงการนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ สถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลี กำลังทวีความตึงเครียดขึ้นในขณะที่ใกล้จะถึงเส้นตายในสิ้นปีนี้ ตามที่เกาหลีเหนือเรียกร้องให้สหรัฐ ปรับเปลี่ยนนโยบายยื่นข้อเรียกร้องต่อเกาหลีเหนือแต่เพียงฝ่ายเดียว และขู่ด้วยว่าความอดทนของเกาหลีเหนือกำลังจะหมดลง.-สำนักข่าวไทย


    สหรัฐ-สิงคโปร์ ร่วมมือทางทหาร

    1575710784590.jpg

    สหรัฐ-สิงคโปร์ ร่วมมือทางทหาร

    สหรัฐ 7 ธ.ค.-นายเอิง เอง เฮน รัฐมนตรีกลาโหมสิงคโปร์ เดินทางเยือนสหรัฐ และได้พบกับนายมาร์ค เอสเปอร์ รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ ซึ่งทั้งสองฝ่ายมีการลงนามข้อตกลงความร่วมมือด้านการทหารระหว่างกัน โดยสิงคโปร์จะส่งเครื่องบินรบ ไปประจำการถาวรที่ฐานทัพสหรัฐบนเกาะกวม ในมหาสมุทรแปซิฟิก เพื่อร่วมฝึกซ้อม

    นายเอสเปอร์ กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างสิงคโปร์และสหรัฐนับว่ามีความสำคัญ โดยเฉพาะในช่วงที่กฎระเบียบโลกกำลังเผชิญกับปัญหาท้าทาย ขณะที่นายเอิงก็กล่าวว่า ปฏิบัติการฝึกร่วมเป็นการย้ำจุดยืนของสิงคโปร์ที่มองว่าภูมิภาคเอเชีย อินโด-แปซิฟิก ยังต้องพึ่งพาอิทธิพลของสหรัฐ ในการรักษาเสถียรภาพ.-สำนักข่าวไทย

    “ทรัมป์” ไม่เชื่อเกาหลีเหนือแทรกแซงเลือกตั้ง

    1575777993141.png
    สหรัฐ 8 ธ.ค. - ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ไม่เชื่อผู้นำเกาหลีเหนือ จะแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปีหน้า

    ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ กล่าวไม่เชื่อว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ จะแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปีหน้า และย้ำว่า รู้สึกแปลกใจมาก หากผู้นำเกาหลีเหนือกล้าประกาศเป็นศัตรูกับสหรัฐ เพราะขณะนี้ความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีเหนือกับสหรัฐ ถือว่าอยู่ในขั้นดีมาก แม้จะมีท่าทีไม่เป็นมิตรในบางเรื่อง แต่โดยรวมถือว่ายังไม่มีปัญหาอะไร ก่อนหน้านี้ ทูตเกาหลีเหนือประจำสหประชาชาติ กล่าวว่า เกาหลีเหนือยุติการเจรจาปลดอาวุธนิวเคลียร์กับสหรัฐแล้ว. - สำนักข่าวไทย

    สอบ ตร.อินเดียวิสามัญแก๊งรุมโทรม ส่วนสตรีถูกคนข่มขืนเผาตายแล้ว

    1575712198621-960x0.jpg
    นิวเดลี 7 ธ.ค.- กลุ่มสิทธิมนุษยชนในอินเดีย สอบสวนเหตุตำรวจยิงวิสามัญกลุ่มผู้ต้องสงสัยรุมโทรมหญิงทางตอนใต้ของประเทศ ส่วนสตรีทางตอนเหนือของประเทศที่ถูกแก๊งรุมโทรมจุดไฟเผาขณะไปขึ้นศาลเสียชีวิตแล้วเพราะไฟคลอกสาหัส

    ศาลสูงรัฐเตลังคานา ทางใต้ของอินเดียมีคำสั่งเมื่อคืนที่ผ่านมาให้เก็บศพผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 คน ไปจนถึงเย็นวันจันทร์ และให้บันทึกภาพการชันสูตรพลิกศพด้วย ขณะที่คณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติจะลงพื้นที่เกิดเหตุในวันนี้ เพราะกังวลว่าการสังหารดังกล่าวจะส่งสัญญาณที่ไม่ถูกต้องให้แก่สังคม หากผู้ถูกจับกุมทำผิดจริงก็ต้องรับโทษตามกระบวนการทางกฎหมายด้วยอำนาจของศาล ตำรวจอ้างว่า ผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 คนซึ่งถูกควบคุมตัวมาหนึ่งสัปดาห์ได้แย่งปืนเจ้าหน้าที่ขณะทำแผนประกอบคำรับสารภาพเมื่อเช้าวันศุกร์เรื่องรุมโทรมแล้วฆ่าสัตวแพทย์หญิงวัย 27 ปีเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนแล้วนำศพไปเผาอำพรางใต้สะพาน นอกเมืองไฮเดอราบัด ตำรวจจึงต้องยิงวิสามัญ

    ภรรยาของผู้ต้องหาคนหนึ่งซึ่งมีอายุเพียง 17 ปีและกำลังตั้งครรภ์บอกกับสื่อว่าให้พาเธอไปที่เกิดเหตุแล้วฆ่าเธอเสียด้วย ขณะที่บิดาผู้ต้องหาอีกคนบอกว่า เป็นการสังหารอย่างเลือดเย็น เหตุใดจึงชิงลงโทษทั้งที่กระบวนการทางกฎหมายยังไม่เสร็จสิ้น แต่บิดาของสัตวแพทย์หญิงกล่าวว่า ได้รับความยุติธรรมแล้ว ชาวอินเดียจำนวนมากแห่ไปดูที่เกิดเหตุวิสามัญ หลายคนนำดอกไม้ไปมอบขอบคุณตำรวจ คนดังและนักกีฬาหลายคนพากันขอบคุณตำรวจผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ด้านหนังสือพิมพ์ดิอินเดียนเอ็กซ์เพรสรายงานวันนี้ว่า ตำรวจที่ดูแลคดีนี้เคยทำคดีลักษณะคล้ายกันมาแล้วสองคดี หนึ่งในนั้นคือคดีผู้ต้องสงสัยสาดน้ำกรด 3 คนถูกสังหารในป่าเมื่อปี 2551

    ส่วนคดีสตรีวัย 23 ปี ในรัฐอุตตระประเทศ ทางเหนือของอินเดียถูกกลุ่มชายที่เธอกล่าวหาว่าข่มขืน จุดไฟเผาขณะเดินทางไปขึ้นศาลเมื่อวันพฤหัสบดี เสียชีวิตแล้วเมื่อวานนี้เนื่องจากถูกไฟคลอกถึงร้อยละ 90 ตำรวจเผยว่า ได้จับกุมผู้ต้องสงสัย 5 คน มาสอบปากคำแล้ว ตามที่เหยื่อบอกขณะรักษาตัวว่าเป็นฝีมือของชาย 2 คน ที่ข่มขืนเธอและชายอีก 3 คน.-สำนักข่าวไทย


    ผบ.ตร.ฮ่องกง เยือนปักกิ่ง

    1575710547083.jpg
    จีน 7 ธ.ค.-นายคริส ถัง ผู้บัญชาการตำรวจฮ่องกง ยังคงเดินหน้าปฏิบัติภารกิจในการเยือนจีนเป็นครั้งแรก หลังได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

    นายถังกล่าวว่า การเยือนจีนครั้งนี้เป็นการมาแนะนำตัวหลังเข้ารับตำแหน่ง และรายงานสถานการณ์ในฮ่องกงต่อทางการจีน ขณะที่นายเจ้าเก๋อซี รัฐมนตรีความปลอดภัยสาธารณะของจีน หวังว่าผู้บัญชาการตำรวจฮ่องคนใหม่ จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่นและมีกำลังใจอย่างเต็มที่ในการยุติความวุ่นวายในฮ่องกงและฟื้นฟูความสงบเรียบร้อยได้ในเร็ววัน.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา https://tna.mcot.net/
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ปภ.เร่งระบายน้ำ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยนราธิวาส

    214228-780x405.jpg

    ปภ.เร่งระบายน้ำ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม นราธิวาส อย่างต่อเนื่อง เพื่อคลี่คลายสถานการร์กลับสู่ภาวะปกติ

    นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส รวม 13 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอ สุไหงโก-ลก,สุคิริน, สุไหงปาดี, ระแงะ, ยี่งอ, จะแนะ, เมืองนราธิวาส, รือเสาะ, ศรีสาคร, แว้ง, ตากใบ, บาเจาะ และ เจาะไอร้อง รวม 73 ตำบล 487 หมู่บ้าน บ้านเรือนได้รับผลกระทบ 20,458 ครัวเรือน 58,660 คน ถนน 28 สาย โรงเรียน 39 แห่ง อพยพประชาชน 182 คน 52 ครัวเรือน ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

    ทั้งนี้ ปัจจุบันสถานการณ์ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ 3 อำเภอ คือ สุไหงโก-ลก, สุไหงปาดี และ ตากใบ ส่วนอำเภออื่นๆ มีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำแนวโน้มสถานการณ์ระดับน้ำลดลง โดย ปภ.ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยสนับสนุนเรือท้องแบน เสื้อชูชีพ กระสอบทราย น้ำดื่ม พร้อมระดมเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัยสนับสนุนการระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมขังเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ท้ายนี้ หากได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัย สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ.2562

    ปทุมฯแล้ง กระทบคลอง 12 ทำผิวถนนทรุดตัว

    %E0%B8%9B%E0%B8%97%E0%B8%B8%E0%B8%A1%E0%B8%98%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%B5-4-768x432.jpg

    ปทุมธานี ภัยแล้งกระทบคลอง 12 ทำผิวถนนทรุดตัวหลายแห่ง

    เนื่องจากระดับน้ำในคลองระพีพัฒน์ลดระดับลงมากทำให้น้ำในคลองซอยต่าง ๆ แห้งลง ส่งผลให้ที่คลอง 12 มีพื้นถนนสาย ปท.3025 ทรุดตัวถึง 4 แห่ง เบื้องต้นแขวงทางหลวงชนบทปทุมธานีได้ติดตั้งป้ายเตือน ธงราว แบริเออร์พลาสติกสีส้ม ไฟส่องสว่าง เพื่อให้การใช้ทางเกิดความปลอดภัย โดยจุดที่ถนนทรุดทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ 1.ถนนสาย ปท.3025 กม.ที่ 0+142 ฝั่งตะวันออก ตำบลบึงน้ำรักษ์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี สภาพผิวถนนเป็นพื้นปูนคอนกรีตได้ชำรุดมีรอยแตกร้าวและทรุดตัวมีความยาว 75 เมตร ความลึก 1 เมตร 50 เซนติเมตร 2.ถนนสาย ปท.3025 กม.ที่ 13+100 ฝั่งตะวันออก ตำบลนพรัตน์ อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี สภาพผิวถนนเป็นพื้นลาดยางแอสฟัลท์ ได้ชำรุดและทรุดตัว เป็นระยะทาง 50 เมตร มีความลึก 1 เมตร 50 เซนติเมตร 3.ถนนสาย ปท.3025 กม.ที่ 13+350 ฝั่งตะวันตก ตำบลนพรัตน์ อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี สภาพผิวถนนเป็นพื้นลาดยางแอสฟัลท์ ได้ชำรุดและทรุดตัว เป็นระยะทาง 95 เมตร มีความลึก 2 เมตร 4.ถนนสาย ปท.3025 กม.ที่ 14+200 ฝั่งตะวันออก ตำบลนพรัตน์ อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี สภาพผิวถนนเป็นพื้นลาดยางแอสฟัลท์ ได้ชำรุดมีรอยแตกร้าวเป็นระยะทาง 50 เมตร มีความลึก 60 เซนติเมตร

    จากการสอบถาม นางสาวน้อยหน่า ขันธวิชัย อายุ 38 ปี เจ้าของร้านอาหารตามสั่งใกล้ที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ถนนเลียบคลอง 12 ฝั่งตะวันตก กิโลเมตรที่ 13+350 ได้มีรอยแตกร้าวตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม 2562 แต่ขณะนั้นยังไม่เยอะเท่านี้ เมื่อเวลาผ่านไปผิวถนนเริ่มทรุดตัวลงมาขึ้นจนเสียช่องทางจราจรไป 1 ช่องทาง มีเจ้าหน้าที่ทางหลวงชนบทเข้ามาดูและตรวจสอบ ได้เอาแท่งแบริเออร์มากั่นไว้เพื่อป้องกันรถที่อาจจะตกลงไป เนื่องจากผิวถนนทรุดทำให้ท่อสูบน้ำเพื่อการเกษตรเสียหาย ตนเองมีสวนกล้วย 20 ไร่ ปลูกกล้าไว้ 3,000 ต้น ขณะนี้ยังต้องการน้ำเพื่อใช้ในการเกษตร เนื่องจากภัยแล้งการสูบน้ำก็ยากแล้ว ยังได้รับผลกระทบจากถนนทรุดอีกจึงอยากให้เร่งแก้ไขจะได้ตั้งท่อสูบน้ำเข้าสวนกล้วยได้

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ.2562

    แล้งโคราชวิกฤต! จ่อขาดน้ำ 197 หมู่บ้าน

    4378-780x405.jpg

    แล้งโคราชวิกฤต! ต้นมกราคมปีหน้าเป็นต้นไป จ่อขาดน้ำ 197 หมู่บ้าน ขณะที่การประปาภูมิภาค 3 สาขา เสี่ยงขาดน้ำดิบผลิตประปา

    นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ค่อนข้างน่าเป็นห่วง เนื่องจากปริมาณน้ำดิบจากแหล่งน้ำต่างๆ แห้งเหือดลงอย่างรวดเร็วจากผลของสภาพอากาศที่ร้อนแล้ง โดยปริมาณน้ำใน 4 อ่างกักเก็บน้ำขนาดใหญ่ของจังหวัด ประกอบด้วย อ่างกักเก็บน้ำลำตะคอง สภาพน้ำปัจจุบันเหลืออยู่ที่ 163 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 52.11 % เป็นน้ำใช้การได้ 141 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 48.38 % ,อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง เหลืออยู่ที่ 24 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 15.93 % เป็นน้ำใช้การได้ 23 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 15.54 % เท่านั้น ส่วนอ่างเก็บน้ำมูลบน เหลืออยู่ที่ 50 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 35.68 % เป็นน้ำใช้การได้ 43 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 32.32 % และอ่างเก็บน้ำลำแชะ เหลือปริมาตรน้ำอยู่ที่ 90 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 33.04 % เป็นน้ำใช้การได้ 83 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 31.29 %

    ขณะที่อ่างเก็บน้ำขนาดกลาง 23 อ่างฯ เหลือปริมาตรน้ำรวม 91 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 27.72 % และเป็นน้ำใช้การได้ 67 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 21.92 % ทำให้ปริมาตรน้ำรวมอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่และขนาดกลาง เหลือเฉลี่ย 421 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 34.62 % แต่เป็นน้ำใช้การได้ 359 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 31.14 % ซึ่งข้อมูลสรุปสถานการณ์ภัยแล้งของจังหวัดนครราชสีมา ครั้งที่ 13 / 2563 ระบุว่า 22 หมู่บ้านที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำ จำเป็นต้องนำรถบรรทุกน้ำไปแจกจ่ายช่วยเหลือ ขณะนี้ได้เจาะบ่อบาดาลช่วยไปแล้ว 3 หมู่บ้าน ยังคงเหลืออีก 19 หมู่บ้านที่ต้องแจกจ่ายน้ำ อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้ทั้ง 32 อำเภอ เฝ้าติดตามและประเมินสถานการณ์น้ำในพื้นที่อย่างใกล้ชิด โดยพบว่า เดือนมกราคม 2563 เป็นต้นไป จะมีหมู่บ้านที่ขาดแคลนน้ำประมาณ 197 หมู่บ้าน ซึ่งตอนนี้กำลังลำเลียงสูบส่งน้ำไปช่วย 197 หมู่บ้านเป้าหมายเหล่านี้แล้ว เพื่อให้เพียงพอใช้ในช่วงเดือนมกราคม-มีนาคม 2563 ขณะเดียวกัน มีแผนดำเนินการขุดเจาะบ่อบาดาลเพิ่มเติมอีก 60 หมู่บ้าน แต่หลังจากลงไปสำรวจ มี 20 หมู่บ้านที่พื้นที่มีความเค็มสูง ไม่สามารถดึงน้ำขึ้นมาใช้ประโยชน์ได้ จึงเหลือเป้าหมายขุดเจาะบ่อบาดาลเพียง 40 หมู่บ้านเท่านั้น

    นอกจากนี้ คณะกรรมการจัดการชลประทาน (JMC) เขื่อนลำตะคอง ได้รายงานว่า จะขอลดการระบายน้ำลงจากปกติ 3 – 5 มิลลิเมตร/วินาที จะเหลือ 2 มิลลิเมตร/วินาที ทำให้ไม่มีน้ำเพียงพอต่อการปลูกพืชที่ใช้น้ำมาก เกษตรกรจึงต้องหันมาปลูกพืชที่ใช้น้ำน้อยแทน เพื่อเก็บสำรองน้ำในอ่างเก็บน้ำไว้ให้มากที่สุด จนกว่าจะมีน้ำเข้ามาเติมในช่วงฤดูฝน ซึ่งการจ่ายน้ำจะสงวนไว้เพื่อการอุปโภคบริโภคเป็นหลัก ทุกคนจะต้องใช้น้ำอย่างประหยัด ส่วนการประปาเทศบาลนครนครราชสีมายังไม่มีปัญหา แต่มีการประปาส่วนภูมิภาค สาขาโนนสูง , การประปาส่วนภูมิภาค สาขาด่านขุนทด และการประปาส่วนภูมิภาค สาขาพิมาย ที่คาดว่าจะประสบปัญหาขาดแคลนน้ำดิบสำหรับผลิตน้ำประปา ซึ่งทางจังหวัดฯ กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งแก้ปัญหา เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีน้ำอุปโภคบริโภคไปตลอดฤดูแล้งนี้ให้ได้

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ.2562

    อุตุฯเตือน ฉบับที่ 13 ไทยตอนบนเย็นลง อย่างต่อเนื่อง 1-3 องศา

    %E0%B8%9E.%E0%B8%A2.601.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศ ฉ.13 เตือนอากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบน และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย ถึง 10 ธ.ค. นี้

    ประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง 1-3 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง บริเวณพื้นราบภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-12 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวจัดและมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 1-8 องศาเซลเซียส สำหรับภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 12-22 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง รวมถึงระมัดระวังอัคคีภัยไว้ด้วยเนื่องจากอากาศแห้งและมีลมแรง สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมาทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งตลอดช่วง

    ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทย สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ.2562


    ที่มา https://www.innnews.co.th/
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สหรัฐ ต่อเรื่อดำน้ำ 9 ลำ สู้ เรือดำน้ำจีน 70 ลำ


    วันที่ 4 ธ.ค. 2019
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภูเขาไฟปะทุที่นิวซีแลนด์ คร่าชีวิตแล้ว 1 คน บาดเจ็บหลายคน

    1575876156507-960x0.jpg
    เวลลิงตัน 9 ธ.ค.- นิวซีแลนด์แจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน บาดเจ็บหลายคน สูญหายหลายคนหลังจากภูเขาไฟลูกหนึ่งทางตะวันออกของเกาะเหนือ ปะทุอย่างกะทันหันในวันนี้ พ่นกลุ่มเถ้าละอองสูงขึ้นไปในอากาศหลายพันเมตร

    ตำรวจนิวซีแลนด์แจ้งว่า ช่วยผู้ประสบภัยได้ 23 คน เชื่อว่าหลายคนเป็นนักท่องเที่ยวของเรือสำราญโอเวชันออฟเดอะซีส์ หลังจากภูเขาไฟไวท์ไอส์แลนด์ที่ทรงพลังที่สุดในนิวซีแลนด์ อยู่ห่างจากฝั่งตะวันออกของเกาะเหนือไป 48 กิโลเมตร ปะทุขึ้นเมื่อเวลา 14.11 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 08.11 น.วันนี้ตามเวลาในไทย ก่อนหน้านี้มีการคาดว่า อาจจะมีคนอยู่ในพื้นที่ภูเขาไฟประมาณ 100 คน นักท่องเที่ยวชาวอเมริกันคนหนึ่งโพสต์ภาพภูเขาไฟปะทุโดยถ่ายจากบนเรือ เห็นกลุ่มควันชุดแรกพุ่งออกจากปากปล่องภูเขาไฟก่อนจะแผ่ปกคลุมไปทั่วว่า ไม่อยากจะเชื่อเพราะก่อนหน้านั้น 30 นาทีกลุ่มของเขาเพิ่งยืนที่ปากปล่องภูเขาไฟลูกนี้

    นักภูเขาไฟวิทยาแจ้งว่า ภูเขาไฟพ่นเถ้าละอองสูงขึ้นไปในอากาศถึง 12,000 ฟุต หรือประมาณ 3,657 เมตร สำนักงานจัดการเหตุฉุกเฉินแห่งชาติแถลงเตือนว่า พื้นที่ใกล้ภูเขาไฟเป็นอันตรายจากการปะทุ และเถ้าละอองอาจส่งผลต่อบางพื้นที่ ด้านนายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์นแถลงว่า มีนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งทั้งชาวนิวซีแลนด์และชาวต่างชาติอยู่บนเกาะหรือรอบเกาะภูเขาไฟ ทราบดีว่าครอบครัวเป็นห่วงมาก ขอให้ความมั่นใจว่าตำรวจกำลังปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดความสามารถ ขณะที่ตัวแทนบริษัทเรือสำราญแจ้งว่า เรือโอเวชันออฟเดอะซีส์เป็นเรือ 16 ชั้น รองรับผู้โดยสารได้เกือบ 5,000 คน และมีลูกเรือประมาณ 1,500 คน ขอยืนยันว่ามีแขกจำนวนหนึ่งไปเที่ยวเกาะภูเขาไฟในวันนี้ แต่ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมใด ๆ.- สำนักข่าวไทย

    นิวซีแลนด์เกิดทั้งภูเขาไฟปะทุและพายุ กระทบนักท่องเที่ยว

    1575866483549-960x0.jpg

    เวลลิงตัน 9 ธ.ค.- ภูเขาไฟปะทุอย่างกะทันหัน ใกล้เกาะเหนือของนิวซีแลนด์ ขณะมีนักท่องเที่ยวอยู่ใกล้ภูเขาไฟประมาณ 100 คน ขณะที่บนเกาะใต้เกิดพายุหลายระลอก ทำให้นักท่องเที่ยวร่วมพันคนถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

    นายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์นของนิวซีแลนด์เผยกับสื่อหลังจากภูเขาไฟไวท์ไอส์แลนด์ที่ทรงพลังมากที่สุดในประเทศปะทุขึ้นอย่างกะทันหันในวันนี้ว่า มีนักท่องเที่ยวอยู่ใกล้ภูเขาไฟประมาณ 100 คน ขณะนี้สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย ขอส่งกำลังใจให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบ สำนักงานจัดการเหตุฉุกเฉินแห่งชาติแจ้งว่า เกิดการปะทุปานกลางที่ภูเขาไฟไวท์ไอส์แลนด์ ห่างจากฝั่งตะวันออกของเกาะเหนือ 48 กิโลเมตร และเป็นอันตรายอย่างยิ่งสำหรับพื้นที่ใกล้ภูเขาไฟ กล้องถ่ายทอดสดจากภูเขาไฟเห็นกลุ่มคนหนึ่งเดินอยู่ในพื้นที่รอบภูเขาไฟเมื่อเวลา 14.10 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 08.10 น.วันนี้ตามเวลาในไทย จากนั้นภาพดำมืดเพราะภูเขาไฟปะทุ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเผยว่า มีข้อมูลอย่างจำกัดว่าภูเขาไฟปะทุขณะมีคนอยู่จำนวนหนึ่ง และมีคนบาดเจ็บ

    ขณะเดียวกันบนเกาะใต้นักท่องเที่ยวเกือบ 1,000 คน ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก เพราะพายุหลายระลอกทำให้สะพานขาด ทางหลวงใช้การไม่ได้ และน้ำท่วม นักอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่า สภาพอากาศเลวร้ายทำให้เกิดลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า 230,000 ครั้ง และฝนตกถึง 400 มิลลิเมตรในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทางหลวงหลักที่ตัดผ่านเกาะถูกปิดเพราะน้ำท่วมจากแม่น้ำแรงจิทาทาเอ่อล้นตลิ่ง เช่นเดียวกับเมืองต่าง ๆ ใกล้ธารน้ำแขงฟรานซ์ โจเซฟถูกดินสไลด์ขวางถนน นักท่องเที่ยวประมาณ 970 คนอาจต้องรอจนถึงวันศุกร์จึงจะออกจากเมืองได้ คาดว่าสภาพอากาศที่เลวร้ายมาตั้งแต่สุดสัปดาห์และเลวร้ายลงอีกในสัปดาห์นี้ อนึ่ง ช่วงเวลานี้เป็นฤดูท่องเที่ยวของนิวซีแลนด์เพราะเป็นหน้าร้อน.- สำนักข่าวไทย

    ออสเตรเลียเตรียมรับมือไฟป่า หลังคาดการณ์ว่าอุณหภูมิจะร้อนจัดอีก

    1575874677192-960x0.jpg

    ซิดนีย์ 9 ธ.ค. - นักผจญเพลิงนับพันเสริมแนวกันไฟ หลังคาดการณ์ว่าอุณหภูมิจะสูงขึ้นอีก และมีความเสี่ยงว่าจะเกิดไฟป่าระลอกใหม่บริเวณชายฝั่งภาคตะวันออกของออสเตรเลีย ที่ยังคงมีไฟคุอยู่กว่า 100 จุด

    เจ้าหน้าที่ทางการเตือนว่า สภาพการณ์จะยิ่งเลวร้ายขึ้นอีกในวันอังคาร เนื่องจากคาดว่าอุณหภูมิจะขึ้นสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส ทั้งนี้ตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ไฟป่าทางตะวันออกของออสเตรเลียได้เผาทำลายพื้นที่ไปแล้วกว่า 6.25 ล้านไร่ ทำลายบ้านเรือนไปกว่า 680 หลัง และทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน

    ไฟป่าเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นประจำในช่วงฤดูร้อนที่ทั้งร้อนและแห้งแล้งของออสเตรเลีย แต่ความโหดร้ายและการมาถึงเร็วกว่ากำหนดของไฟป่าในปีนี้ได้สร้างความประหลาดใจอย่างมาก โดยผู้เชี่ยวชาญระบุว่าเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ ทำให้ป่าอยู่ในสภาพแล้งจัดและเป็นเชื้อไฟ.-สำนักข่าวไทย

    ลาวอุณหภูมิติดลบ น้ำกลายเป็นน้ำแข็ง

    1575864369292.jpg
    ลาว 9 ธ.ค.-สื่อ สปป ลาว รายงานสภาพอากาศบริเวณเขตเหนือ เชียงขวางใน สปป.ลาว หนาวเย็น -1 องศาฯ จนทำให้เกิดน้ำค้างแข็ง และน้ำที่ใส่กะละมังไว้ เปลี่ยนสภาพกลายเป็นน้ำแข็ง

    สำนักข่าว ABC Laos news ສຳນັກຂ່າວເອບີຊີລາວ ของ สปป ลาว โพสต์ภาพที่เกิดขึ้นวันที่ 8 ธ.ค. บริเวณเขตเหนือ เชียงขวางใน สปป.ลาว ซึ่งพบว่าอากาศหนาวเย็น -1 องศาฯ จนทำให้เกิดน้ำค้างแข็ง และน้ำกลายเป็นน้ำแข็ง โดยเกิดน้ำค้างแข็งขึ้นทั่วบริเวณขาวโพลนไปทั่วทั้งพื้นที่ และยังพบว่าน้ำที่ใส่กะละมังไว้ เปลี่ยนสภาพกลายเป็นน้ำแข็งอีกด้วย จากอุณหภูมิที่ลดลงอย่างรวดเร็ว.-สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่นจับตามองการทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ

    1575860688266-960x0.jpg
    โตเกียว 9 ธ.ค. - รัฐบาลญี่ปุ่นจับตาพฤติกรรมยั่วยุของเกาหลีเหนือ หลังเกาหลีเหนือประกาศว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการทดสอบที่ฐานปล่อยจรวด

    สถาบันวิทยาศาสตร์การทหารแห่งชาติของเกาหลีเหนือ ประกาศเมื่อวันอาทิตย์ว่า ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ขณะที่ญี่ปุ่นสงสัยว่าการทดสอบที่ฐานปล่อยจรวดส่งดาวเทียมโซแฮ น่าจะเกี่ยวข้องกับขีปนาวุธ

    ก่อนหน้านี้ เกาหลีเหนือเคยใช้ฐานแห่งดังกล่าวในการยิงวัตถุที่เชื่อว่าเป็นขีปนาวุธพิสัยไกล และเคยทดสอบเครื่องยนต์จรวดมาแล้ว ขณะที่กระทรวงกลาโหมญี่ปุ่นระบุว่า เกาหลีเหนืออาจกำลังทดสอบการเพิ่มพิสัยการยิง ให้ขีปนาวุธพิสัยไกลของตน

    หลายฝ่ายเชื่อว่าเกาหลีเหนือกำลังยั่วยุสหรัฐ โดยเกาหลีเหนือได้ขีดเส้นตายในการเจรจรานิวเคลียร์กับสหรัฐไว้ถึงแค่สิ้นปี พร้อมเตรียมมาตรการไว้ตอบโต้ ขณะที่ญี่ปุ่นเกรงว่าเกาหลีเหนืออาจก่อพฤติกรรมยั่วยุอีก เช่นการทดสอบยิงขีปนาวุธเพิ่ม.- สำนักข่าวไทย

    เรียกร้องสหรัฐระงับโครงการ ฝึกทหารซาอุดีอาระเบียหลังเกิดเหตุยิง

    1575868221592-960x0.jpg
    วอชิงตัน 9 ธ.ค.- สมาชิกสภาสหรัฐหลายคนเรียกร้องให้ระงับโครงการฝึกทหารซาอุดีระเบีย หลังจากนักเรียนทหารซาอุดีระเบียนายหนึ่งยิงทหารเรืออเมริกันเสียชีวิต 3 คน ก่อนถูกวิสามัญที่ฐานทัพเรือในรัฐฟลอริดาเมื่อวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น

    ส.ว.ลินซีย์ แกรแฮม ที่ทรงอิทธิพลของรัฐรีพับลิกันให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์นิวส์ว่า จำเป็นต้องระงับโครงการฝึกทหารซาอุดีอาระเบียที่สถานีฝึกบินของกองทัพเรือเมืองเพนซาโคลา จนกว่าจะทราบว่าเกิดอะไรขึ้น เช่นเดียวกับ ส.ส.แมตต์ เกตซ์ รัฐฟลอริดาพรรครีพับลิกันที่ขอให้ระงับโครงการฝึกดังกล่าวจนกว่าจะมั่นใจว่าเรื่องกระบวนการคัดกรองคน หลังเกิดเหตุนายโมฮัมเหม็ด อัลชามรานี วัย 21 ปี ทหารอากาศยศร้อยตรีของกองทัพอากาศซาอุดีอาระเบียเปิดฉากยิงในชั้นเรียนเมื่อวันศุกร์ ทำให้ทหารเรืออเมริกันเสียชีวิต 3 นาย และมีผู้บาดเจ็บ 8 คน ก่อนถูกตำรวจยิงวิสามัญ เขามีปืนพกสั้นขนาด 9 มิลลิเมตรที่ถูกกฎหมาย และมีข่าวว่าได้ทวีตสั้น ๆ ก่อนก่อเหตุ ประณามสหรัฐว่าเป็นประเทศปีศาจ

    สำนักสอบสวนกลางสหรัฐหรือเอฟบีไอ (FBI) เผยว่ากำลังสอบสวนด้วยสมมติฐานว่าเป็นการก่อการร้าย แต่ยังไม่สรุป และกำลังตรวจสอบว่าเขาลงมือคนเดียวหรือเป็นสมาชิกกลุ่มใดหรือไม่ ขณะที่นายโรเบิร์ต โอไบรอัน ที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติทำเนียบขาวให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ซีบีเอสว่า โดยส่วนตัวแล้วมองว่าเป็นการก่อการร้าย ด้านนายมาร์ก เอสเปอร์ รัฐมนตรีกลาโหมให้สัมภาษณ์แบบบันทึกเทปกับรายการฟ็อกซ์นิวส์ซันเดย์ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวชาวซาอุดีอาระเบียได้หลายคน ในจำนวนนี้มีคนที่ใช้สมาร์ทโฟนบันทึกภาพเหตุยิงด้วย เขาได้สั่งการให้ทบทวนกระบวนการคัดกรองทหารซาอุดีอาระเบียมาร่วมโครงการฝึกแล้ว.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา https://tna.mcot.net/
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ร้านค้าใจงาม แจกข้าวสารฟรี ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

    %E0%B9%81%E0%B8%88%E0%B8%81%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A72.jpg

    ร้านค้าในพื้นที่ ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ ใจงาม!แจกข้าวสารฟรีคนละ 1 กก. ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่!!

    ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า ได้รับแจ้งที่ร้านภูผาน้ำดื่ม ตั้งอยู่ที่43/7หมู่ 7 ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี มีบริการแจกข้าวสารฟรี ให้ชาวบ้าน คนละ 1ถุง แจกในโอกาสส่งท้ายปีเก่า2562ต้อนรับปีใหม่2563 นี้ โดยแจกจนกว่าจะหมด จากการสอบถาม น.ส.วิลาสินี ทรัพย์มี อายุ 29 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า “ทางร้านเป็นร้านค้าสวัสดิการแห่งรัฐเล็กๆ ในหมู่บ้าน เล็งเห็นว่าพี่น้องบ้านใกล้เรือนเคียงในชุมชนขนาดเล็กไม่กี่หลัง อยากจะคืนกำไร – สร้างสัมพันธ์มีน้ำใจต่อกันโดยจัดแจกข้าวสารฟรีคนละ1ถุง (1กก.) ที่ผ่านมาลูกค้าบางรายเข้าร้านมาเงินไม่พอซื้อข้าวสารกับทางร้าน ซึ่งทางร้านขายข้าวสารหลายยี่ห้อและหลายราคา จึงอยากที่จะแจกข้าวสารฟรีคน ละ 1ถุง (1กก.) เพื่อจะได้เอาไปหุงกินในครอบครัว แม้จะหุงได้แค่ 1-2 เวลา ก็ยังดีที่มีข้าวกิน

    น.ส.วิลาสินี กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ทางร้านยังเขียนข้อความประชาสัมพันธ์แจ้งให้ลูกค้าได้รู้อีกว่า “แจกฟรี…นะคะ ไม่ได้มั่งมีอะไรมากมาย แต่ก็อยากแบ่งปัน แจกเรื่อยๆ จนกว่าข้าวสารที่เตรียมไว้จะหมดค่ะ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่สุขภาพแข็งแรงทุกคนนะคะ” พร้อมกล่าวทิ้งท้ายบอกว่า “แจกข้าวสารฟรี 200-300 กก. หมดแล้วหมดเลย แต่ว่าทางร้านยังขายข้าวสารราคาถูกมีคุณภาพดีมีให้เลือกหลายราคา เริ่มต้นที่ราคาต่ำสุด 210 -400 บาท ที่ผ่านมามีคนมารับข่าวสารแจกฟรีไปแล้วเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุในชุมชนเดียวกัน หรือคนบอกต่อกันมาทางร้านก็แจกฟรีให้ทุกคน และทางร้านยังจำหน่ายน้ำดื่มมีคุณภาพอีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2562

    โคราชแล้งหนัก ชาวบ้านขุดบ่อน้ำบาดาลใช้เอง

    10749-768x432.jpg

    จังหวัดนครราชสีมาแล้งหนัก ชาวบ้านลงทุนเสียเงินขุดบ่อน้ำบาดาลใช้เอง หลังประสบภัยแล้งยาวนานหนักสุดในรอบ 20 ปี

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ภัยแล้งในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างมากขึ้น โดยปริมาณน้ำตามแหล่งเก็บน้ำในพื้นที่อำเภอโนนสูง เริ่มแห้งขอดจนหมด ชาวบ้านต้องควักเงินส่วนตัว ลงทุนว่าจ้างผู้รับเหมาขุดเจาะบ่อน้ำบาดาลใช้เอง
    นายทวีทรัพย์ พอกกลาง อายุ 66 ปี ชาวบ้านกอก หมู่ที่ 6 ตำบลหลุมข้าว อำเภอโนนสูง บอกว่า ปีนี้เป็นปีที่แล้งหนักสุดในรอบ 20 ปีที่ผ่านมา แหล่งน้ำที่มีอยู่ในพื้นที่เริ่มแห้งขอดจนหมด ไม่สามารถสูบน้ำขึ้นมาใช้อุปโภคบริโภคและเพาะปลูกผักสวนครัวได้ จำเป็นต้องลงทุนขุดเจาะบ่อน้ำบาดาลกว่า 25,000 บาท สูบน้ำจากใต้ดินขึ้นมาใช้ โดยขุดลึกกว่า 30 เมตร สูบน้ำขึ้นมาเก็บพักไว้ในบ่อดิน ก่อนใช้พลังงานแสงอาทิตย์ สูบน้ำจากบ่อน้ำขึ้นมาใช้อีกทอดหนึ่ง เพราะน้ำใต้ดินมีรสชาติเค็ม ไม่สามารถใช้รดน้ำต้นไม้ได้ ทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายที่สูง และต้องเสียเวลาสูบน้ำขึ้นมาพักไว้ในบ่อดิน จึงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2562

    หนาวนี่ที่พบพระ อุณภูมิลด 8 องศา-นักท่องเที่ยวแห่แช่น้ำร้อน

    78183580_1816313081832874_6168521322885283840_n.jpg

    อ.พบพระ อุณภูมิลด 8-10 องศา นักท่องเที่ยวหันมาแช่น้ำร้อน คึกคัก!!

    ชายแดนไทย-เมียนมา อ.พบพระ จ.ตาก สภาพอากาศได้หนาวเย็นอย่างต่อเนื่องอุณภูมิลดลง เรื่อยๆ ในระดับ 8-10 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวหันมาแช่น้ำร้อน เพื่อสร้างความอบอุ่น คลายหนาว ที่ “บ่อน้ำร้อนบ้านห้วยน้ำนัก” อำเภอพบพระ ซึ่งสภาพอากาศ ปัจจุบันที่บ้านอุ้มเปี่ยม ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ อุณหภูมิลดลงถึง 8 องศา เป็นหมู่บ้านที่ หนาวที่สุด ณ.ขณะนี้ นายสุรศักดิ์ คำปาแก้ว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ อ.พบพระ กล่าวว่า บ่อน้ำร้อนบ้านห้วยน้ำนัก เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่ง เป็นแหล่งน้ำพุร้อนที่สะอาดไม่มีกลิ่นกำมะถัน มีอุณหภูมิประมาณ 60 องศาเซลเซียส เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ในการมาอาบน้ำแร่แช่น้ำร้อนหรือออนเซ็นเมืองไทย ในจุดท่องเที่ยวมีห้องแช่ขนาดเล็กหรือส่วนตัวจำนวนสี่ห้องสามารถแช่ได้ตั้งแต่สองถึงห้าคน และมีห้องแช่ขนาดใหญ่จำนวนสองห้องสามารถลงแช่ ได้ห้องละประมาณ 20 คน นอกจากนั้นยังมีห้องพักสามารถพักค้างคืนและพื้นที่บริเวณรอบๆสามารถกางเต็นได้ประมาณ 10 ถึง 15 เต็นท์ โดยสามารถติดต่อได้ที่ บ่อน้ำร้อนห้วยน้ำนัก เบอร์โทร 098-785-3975 หรือที่ทำการอุทยานชาติน้ำตกพาเจริญ เบอร์โทร 055-508-922 นายสุรศักดิ์ยังกล่าวต่อไปว่า อุณหภูมิที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ วัดได้ 10 องศา ปีนี้ความหนาวมาไวมาก และช่วงเวลานี้หนาวกว่าทุกปี

    ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่าได้มีนักท่องเที่ยว นำเต็นท์ มากลางนอนรับลมหนาวจำนวนมาก ซึ่งที่เขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ มีบ้านพัก 4 หลัง พักได้หลังละ 3 คน มี ห้องน้ำใน ห้องพัก และเครื่องทำน้ำอุ่น และ อาคารหลังใหญ่ 3 ห้องนอน พักได้ ประมาณ10 คน บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ ซึ่งทางอุทยานได้เตรียมพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวโดยมีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง มีเส้นทางลาดเชื่อมต่อสำหรับผู้ที่ใช้วีลแชร์ ห้องน้ำห้องสุขาที่สะอาดเพียงพอกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชม มีร้านอาหารและกาแฟสดให้บริการ โดยนักท่องเที่ยวสามารถติดต่อเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์โทร 055-508-922 อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญยังได้ติดตั้ง ไฟแสงสว่าง ไว้บริการให้กับนักท่องเที่ยว

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2562

    ทหารเรือ-ปภ.เร่งช่วยชาวบ้านระโนด ถูกคลื่นซัดบ้านพัง

    1-67-780x405.jpg

    ชาวบ้านระโนดเดือนร้อนหนัก หลังคลื่นถล่ม ซัดถนนขาด บ้านพักอาศัยพังหลายครัวเรือน เจ้าหน้าที่เร่งช่วยนำกระสอบทรายวางกั้นคลื่น

    จากสถานการณ์ช่วงฤดูมรสุมในทะเลอ่าวไทย ส่งผลให้ทะเลมีคลื่นลมแรงซัดเข้าหาฝั่ง ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ทำให้พี่น้องประชาชน ใน จ.สงขลา ที่อยู่ตามแนวชายฝั่งทะเลอ่าวได้รับความเดือนร้อนอย่างหนักโดยเฉพาะในพื้นที่ ม. 10 ต.ท่าบอน อ.ระโนด ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนัก เนื่องจากคลื่นได้ถล่มเข้าหาชายฝั่งตั่งแต่วันที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา ทำให้ตลิ่งพังจากเดิมเข้ามาประมาณ 15 เมตร กัดเซาะจนถนนขาดเป็นระยะทาง กว่า 800 เมตร บ้านเรือนของชาวบ้านที่อาศัยอยู่แนวชายฝั่งกว่า 230 ครัวเรือนถูกคลื่นถล่มกัดเซาะเอาดินข้างใต้ออกหมด ทำให้บ้านพังหล่นไปในทะเลเสียหายไปแล้วกว่า 10 หลัง จนต้องอพยพชาวบ้ายออกไปอยู่ตามบ้านญาติ

    ล่าสุดเจ้าหน้าที่ ปภ.อำเภอระโนด กำลังทหารเรือจากศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 2 เจ้าหน้าที่กู้ภัย และชาวบ้านได้ช่วยกันนำท่อนไม้มาตอกเป็นแนวเพื่อวางกระสอบทรายเป็นแนวยาว เพื่อป้องกันคลื่นที่ถล่มเข้ามาตลอดเวลา ไม่ให้ถึงตัวบ้าน ซึ่งคาดว่าหากคลื่นลมยังไม่ลดกำลังแรงลงอาจจะสร้างความเสียหายให้กับชาวบ้านมากกว่านี้

    นางภรณ์ชนก มุสิกะรังษี ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ในพื้นที่ขณะนี้ถนนขาดเสียหายกว่า 800 เมตร และบ้านเรือนของชาวบ้านประมาณ 230 ครัวเรือนได้รับความเดือดร้อน ซึ่งหากสถานการณ์คลื่มลมแรงยังหนัก เกรงว่าอาจจะทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือนร้อนมากขึ้นกว่านี้ โดยเบื้องต้นขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้ร่วมกันแก้ปัญหาเฉพาะหน้ากันไปก่อน จนกว่าคลื่นลมสงบ และหาทางแก้ปัญหาต่อไป


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2562

    เหนือ อีสาน หนาว อุณหภูมิยังลดต่อเนื่อง-กทม.เย็น

    sok.jpg

    กรมอุตุฯประเทศไทยตอนบน มีอากาศหนาวเย็นกับมีลมแรง ภาคเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศา ยอดดอยหนาวจัดกับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ ภาคกลาง ตะวันออก และ กทม. อากาศเย็น

    พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นกับมีลมแรง ภาคเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส ส่วนตอนกลางวันท้องฟ้าโปร่งและมีแดดจัด บริเวณพื้นราบในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-15 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวจัดกับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 1-8 องศาเซลเซียส สำหรับภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 12-22 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็น รวมถึงระวังอันตรายจากอัคคีภัยไว้ด้วย

    สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมามีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นมากกว่า 3 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 17-19 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-29 องศาเซลเซียสลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2562

    ที่มา https://www.innnews.co.th/
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รัสเซียเตือนนิบิรุ/ สภาพอากาศแปรปรวนทั่วไทย

    วันที่ 8 ธ.ค. 2019
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุภูเขาไฟปะทุในนิวซีแลนด์เพิ่มเป็น 18 รายแล้ว

    1576401376681-960x0.jpg
    เวลลิงตัน 15 ธ.ค. – เจ้าหน้าที่ตำรวจนิวซีแลนด์กล่าวว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุภูเขาไฟปะทุบนเกาะไวท์ ไอส์แลนด์ เพิ่มขึ้นเป็น 18 รายแล้วในวันนี้ ซึ่งรวมถึงบุคคลที่สูญหายอีก 2 คน ที่ยังหาศพไม่พบ

    การค้นหาภาคพื้นดินในวันนี้ ไม่พบร่องรอยใด ๆ ของผู้ที่สูญหายไป 2 ราย นักประดาน้ำก็กลับลงดำน้ำค้นหาในทะเลในช่วงบ่ายท่ามกลางกระแสการคาดเดาว่าร่างทั้งสองอาจจะอยู่ในน้ำ แต็ไม่พบร่างผู้เสียชีวิต ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ค้นหาและกู้ภัยรู้สึกผิดหวัง ในขณะนี้ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 18 ราย หลังจากที่ผู้เคราะห์ร้ายชาวออสเตรเลีย ที่ถูกส่งตัวกลับไปยังนครซิดนีย์ของออสเตรเลียเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ในขณะที่เกิดเหตุ มีผู้ที่อยู่บนเกาะ 47 คน ผู้ที่รอดชีวิตอีก 26 คน ยังคงอยู่ในโรงพยาบาลในนิวซีแลนด์และออสเตรเลีย และมีอย่างน้อย 18 คน ที่มีอาการวิกฤติ ตำรวจออสเตรเลียกล่าวว่า แม้ว่าการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตอีก 2 รายจะยังไม่ประสบความสำเร็จแต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่หมดหวังและจะค้นหาต่อไป นักวิทยาศาสตร์ที่เฝ้าสังเกตุการณ์ภูเขาไฟที่เกาะไวท์ ไอส์แลนด์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สัญญาณว่าจะเกิดการปะทุขึ้นมากอีก หลังจากเกิดเหตุไปเมื่อวันจันทร์ที่แล้ว แต่ก็ยังมีความเสี่ยงและคงระดับการเตือนภัยภูเขาไฟไว้ที่ระดับ 2 ว่า มีอันตรายปานกลางที่จะเกิดการปะทุของภูเขาไฟ.-สำนักข่าวไทย

    ฟิลิปปินส์เดินหน้าค้นหาผู้รอดชีวิตจากแผ่นดินไหว 6.8 วานนี้

    1576466944400-960x0.jpg

    มะนิลา 16 ธ.ค.- คณะกู้ภัยฟิลิปปินส์ ค้นหาผู้รอดชีวิตจากซากศูนย์การค้าแห่งหนึ่งที่พังถล่มหลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.8 ทางตอนใต้ของประเทศเมื่อวานนี้ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวจนถึงขณะนี้อยู่ที่ 3 คน บาดเจ็บจำนวนหนึ่ง

    เจ้าหน้าที่ตอบสนองภัยพิบัติเผยว่า คาดว่ามี 5 คนติดอยู่ใต้ซากอาคารสองชั้นของศูนย์การค้าเซาเทิร์นเทรดในเมืองปาดาดา บนเกาะมินดาเนา ห่างจากศูนย์กลางแผ่นดินไหวประมาณ 20 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังใช้ทั้งเลื่อยและอุปกรณ์สร้างภาพจากความร้อนค้นหาผู้รอดชีวิต แต่มีความหวังน้อยมากที่จะพบผู้รอดชีวิต

    แผ่นดินไหวเมื่อวานนี้เขย่าเกาะมินดาเนาเป็นครั้งที่ห้านับตั้งแต่เดือนตุลาคม มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน เป็นเด็กหญิงวัย 6 ขวบ ที่ถูกกำแพงบ้านล้มทับเสียชีวิต และสตรีสองคนที่เจ้าหน้าที่พบศพเมื่อคืนนี้ที่เกิดแรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหวหรืออาฟเตอร์ช็อกตลอดทั้งคืน และมีรายงานผู้บาดเจ็บ 31 คน นอกจากนี้ยังเกิดไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง บ้านเรือนกว่า 300 หลังและที่ทำการรัฐบาล 8 แห่ง เสียหายเล็กน้อย ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เตและครอบครัวอยู่ที่บ้านในเมืองดาเวา ห่างจากศูนย์กลางแผ่นดินไหวไป 61 กิโลเมตร ในช่วงที่เกิดแผ่นดินไหว ทั้งครอบครัวปลอดภัยดี.- สำนักข่าวไทย

    ควันพิษจากไฟป่าออสเตรเลีย ก่อให้เกิดภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุข

    1576467960736-960x0.jpg

    ซิดนีย์ 16 ธ.ค. - องค์กรแพทย์ออสเตรเลีย เรียกร้องให้รัฐบาลออสเตรเลีย เร่งแก้ปัญหามลพิษทางอากาศ หลังควันพิษจากไฟป่า ก่อให้เกิดภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุข

    องค์กรแพทย์ออสเตรเลียกว่า 20 องค์กร ซึ่งรวมถึงราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งออสเตรเลเชียน ซึ่งเป็นตัวแทนของแพทย์และแพทย์ฝึกหัด 25,000 คน ออกแถลงการณ์ร่วม เรียกร้องให้รัฐบาลออสเตรเลีย เร่งแก้ปัญหามลพิษทางอากาศจากควันไฟป่าในรัฐนิวเซาท์เวลส์ที่ดำเนินมานานนับเดือน และสร้างปัญหาให้หลายเมือง โดยเฉพาะนครซิดนีย์ เมืองใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย

    กองสาธารณสุขรัฐนิวเซาท์เวลส์เปิดเผยว่า สัปดาห์ที่แล้วมีผู้ป่วยที่ต้องเข้าห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล ด้วยปัญหาทางเดินหายใจ สูงกว่าค่าเฉลี่ย 5 ปี ถึงร้อยละ 48 โดยเฉพาะเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ที่จำนวนผู้ป่วยสูงกว่าค่าเฉลี่ยถึงร้อยละ 80 จนชาวนครซิดนีย์ทนไม่ไหว ต้องพากันออกมาเดินขบวนประท้วงเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม

    ไฟป่าออสเตรเลียทำให้หลายฝ่ายพุ่งความสนใจไปที่ปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศมากขึ้น โดยนักวิทยาศาสตร์ระบุว่า ไฟป่าปีนี้มาเร็วกว่าและรุนแรงกว่าทุกปี เนื่องจากภาวะโลกร้อนและภัยแล้งที่ยาวนานกว่าเดิม ขณะที่กลุ่มพันธมิตรสุขภาพและภูมิอากาศได้เรียกร้องให้รัฐบาลออสเตรเลียดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก พร้อมชี้ว่า ปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศนั้น เลวร้ายยิ่งกว่าไฟป่าที่กำลังสร้างผลกระทบต่อสุขภาพ.- สำนักข่าวไทย


    น้ำท่วมเหมืองถ่านหินจีน คนงานเสียชีวิต 4 คน สูญหายอีก 14 คน

    1576399396181.jpg
    จีน 15 ธ.ค.-เกิดเหตุน้ำท่วมเหมืองถ่านหินแห่งหนึ่งของจีนในเขตกงเสียง เมืองยีบิน มณฑลเสฉวนเย็นวานนี้ มีคนงานเหมืองเสียชีวิต 4 คน สูญหายอีก 14 คน

    ต่อมาเช้าวันนี้ หน่วยกู้ภัยสามารถจับสัญญาณของผู้สูญหายได้ว่าติดอยู่ในเหมืองไม่สามารถออกมาได้ หน่วยกู้ภัยพยายามหาทางเข้าช่วยเหลือ แต่ระดับน้ำในเหมืองสูงเกินไปจึงหันไประดมเครื่องสูบน้ำ เพื่อสูบน้ำออกจากอุโมงค์โดยเร็วที่สุด แต่จนขณะนี้หน่วยกู้ภัย ก็ยังไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในเหมืองได้ และยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าอะไรเป็นสาเหตุทำให้น้ำท่วมเหมืองถ่านหิน.-สำนักข่าวไทย

    จีนสั่งระงับเพิ่มภาษีสินค้าสหรัฐ

    1576402336401.jpg

    จีนสั่งระงับเพิ่มภาษีสินค้าสหรัฐ

    จีน 15 ธ.ค.-รัฐบาลจีนสั่งระงับแผนการเพิ่มภาษีศุลกากรสินค้านำเข้าจากสหรัฐขึ้นอีก 10-15 % ซึ่งจะมีผลในวันนี้แล้ว สินค้าต่าง ๆ นั้น รวมไปถึงรถยนต์ ชิ้นส่วนรถยนต์ด้วย การสั่งระงับนี้มีผลมาจากการเจรจระหว่างสหรัฐกับจีนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

    นอกจากการระงับการเพิ่มภาษีแล้ว จะมีมาตรการต่าง ๆ ออกมาเสริมด้วย ทั้งนี้รัฐบาลจีน มีความหวังว่า สหรัฐกับจีนจะร่วมกันส่งเสริมความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างกันอย่างเต็มที่ โดยอยู่บนพื้นฐานของความเท่าเทียมกัน และความเคารพซึ่งกันและกัน .-สำนักข่าวไทย

    ตร.ฮ่องกงใช้แก๊สน้ำตาสลายผู้ประท้วงกลางดึกที่ผ่านมา

    1576469545630-960x0.jpg

    ฮ่องกง 16 ธ.ค.- ตำรวจฮ่องกงยิงแก๊สน้ำตา ระหว่างปะทะกับผู้ประท้วงเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ก่อนที่นางแคร์รี หล่ำ ผู้บริหารฮ่องกงจะเข้าพบประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนที่กรุงปักกิ่งในวันนี้ นับเป็นครั้งแรกในรอบเกือบสองสัปดาห์ที่ตำรวจฮ่องกงใช้แก๊สน้ำตาอีกครั้ง

    กลุ่มเยาวชนอำพรางใบหน้าปิดถนนย่านมงก๊กเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาหลายนัดและใช้กระบองเข้าสลายผู้ประท้วง ภาพข่าวของสถานีโทรทัศน์ฮ่องกงเห็นการเผาตามจุดต่าง ๆ สัญญาณไฟจราจรถูกทุบทำลาย นักศึกษาคนหนึ่งถูกสิ่งที่ตำรวจยิงมาถูกที่หน้าและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ผู้ประท้วงหลายกลุ่มที่มีขนาดเล็กยกขบวนไปทั่วห้างสรรพสินค้า ขวางทางเข้าห้าง ทุบกระจกร้านค้า และตะโกนคำขวัญ ร้านค้าในห้างเหล่านั้นต้องปิดก่อนเวลาเนื่องจากตำรวจปราบจลาจลบุกเข้ามาจับกุมผู้ประท้วงพร้อมกับฉีดสเปรย์พริกไทย

    ส่วนในวันนี้นางหล่ำซึ่งเดินทางไปกรุงปักกิ่งเพื่อรายงานการปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ จะเข้าพบประธานาธิบดีสี ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่าทางการจีนอาจมีคำสั่งครั้งใหม่เรื่องวิกฤตฮ่องกง หนึ่งในนั้นอาจเป็นการปรับคณะผู้บริหารฮ่องกง นางหล่ำยืนยันก่อนออกจากฮ่องกงว่า ภารกิจหลักขณะนี้คือการควบคุมความรุนแรง ฟื้นความสงบเรียบร้อย และจะหาทางพูดคุยกับประชาชนให้มากขึ้น เธอเคยพบประธานาธิบดีเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน ครั้งนั้นผู้นำจีนแสดงความไว้วางใจเธออย่างสูง.- สำนักข่าวไทย

    เพลิงไหม้โรงงานบังกลาเทศ ตายแล้ว 10 คน

    1576465840117.jpg

    บังกลาเทศ 16 ธ.ค.-เกิดเพลิงไหม้โรงงานในเมืองหลวงของบังกลาเทศ ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของเพลิงไหม้ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน

    เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานแห่งหนึ่งชานกรุงธากา เมืองหลวงของบังกลาเทศ ยังผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน นับเป็นเหตุเพลิงไหม้รุนแรงครั้งที่ 2 ซึ่งเกิดขึ้นในบริเวณนี้ในระยะเวลาไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไหม้ได้แล้ว รวมทั้งกู้ศพผู้เคราะห์ร้ายออกมาจากใต้ซากเพลิงไหม้ อย่างไรก็ตามยังไม่ทราบว่าขณะเกิดเพลิงไหม้มีคนงานทำงานอยู่ภายในโรงงานกี่คน รวมทั้งยังไม่ทราบสาเหตุของเพลิงไหม้.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา https://tna.mcot.net/view
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ค่าฝุ่น PM 2.5 กทม.-ปริมณฑล เกินมาตรฐาน 10 จุด

    30-10.jpg
    พบค่าฝุ่น PM 2.5 กทม.-ปริมณฑล เกินมาตรฐาน 10 จุด ขอปชช.เฝ้าระวังสุขภาพ


    กรมควบคุมมลพิษ รายงานข้อมูลคุณภาพอากาศ ประจำวันที่ 16 ธันวาคม 2562 เวลา 06.00 น. โดยผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล กรมควบคุมมลพิษตรวจวัดค่าได้ 51-93 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) (ค่ามาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม.) โดยพบเกินมาตรฐาน 10 สถานี (พื้นที่สีส้ม) ประกอบด้วย ริมถนนตรีมิตร วงเวียนโอเดียน์ เขตสัมพันธวงศ์ 51 มคก./ลบ.ม., ริมถนนพระรามที่ 4 หน้าสามย่านมิตรทาวน์ เขตปทุมวัน 56 มคก./ลบ.ม., ริมถนนพระราม 3-เจริญกรุง เขตบางคอแหลม 59 มคก./ลบ.ม., ริมถนนเพชรเกษม เขตภาษีเจริญ 53 มคก./ลบ.ม., ริมถนนเจริญนคร เขตคลองสาน 60 มคก./ลบ.ม., แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ 58 มคก./ลบ.ม., แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ 58 มคก./ลบ.ม., ริมถนนพหลโยธิน เขตบางเขน 60 มคก./ลบ.ม., ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร 51 มคก./ลบ.ม. และ ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร 93 มคก./ลบ.ม.

    ทั้งนี้ ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวควรเฝ้าระวังสุขภาพ ลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง และติดตามสถานการณ์ฝุ่นละอองอย่างใกล้ชิด โดย คพ.จะรายงานสถานการณ์และแจ้งประสานข้อมูล ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการควบคุม กำกับ ดูแล ภารกิจ “ภายใต้แผนปฏิบัติการขับเคลื่อนวาระแห่งชาติอย่างเร่งด่วน” เพื่อบรรเทาปัญหาฝุ่นละอองให้กลับสู่สถานการณ์ปกติ อย่างไรก็ตาม ประชาชนสามารถติดตามสถานการณ์คุณภาพอากาศแบบ Real Time ได้ทางเว็บไซต์ air4thai.com แอปพลิเคชั่น Ai4Thai และ http://bangkokairquality.com

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ.2562

    ไทยตอนบนอุ่นขึ้น 1-2 องศา ภาคเหนือ อีสาน อากาศเย็น

    10-82.jpg

    กรมอุตุฯ เผย ประเทศไทยตอนบนอุ่นขึ้น 1-2 องศา ภาคเหนือ อีสาน กลาง ยังอากาศเย็น ขณะที่ กทม.มีหมอก

    กรมอุตุนิยมวิทยารายงาน พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนอุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียสกับมีหมอกในตอนเช้า แต่ยังคงมีอากาศเย็นในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ส่วนตอนกลางวันท้องฟ้าโปร่งและมีแดดจัด บริเวณพื้นราบในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 13-21 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 3-15 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย สำหรับภาคใต้ตอนล่างยังคงมีฝนฟ้าคะนองในระยะนี้

    ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา เมื่อเวลา 04.00 น. บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังอ่อนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อน ส่งผลให้มีลมตะวันออกพัดเข้ามาปกคลุมภาคใต้

    ขณะที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ.2562

    ที่มา https://www.innnews.co.th/
     

แชร์หน้านี้

Loading...