ขอเชิญร่วมทำบุญสร้างอุโบสถ วัดไม่เคยมีโบสถ์มาก่อนกว่า ๗๐๐ ปี สร้างหลังแรก และหลังเดียว ยังขาดปัจจัยฯ

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย Phra Kroo Palat Thana Thorn, 22 เมษายน 2019.

  1. Phra Kroo Palat Thana Thorn

    Phra Kroo Palat Thana Thorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,131
    ค่าพลัง:
    +3,704
    ✨บุญหลวงบุญหลายร่วมสร้างบุญใหญ่ อานิสงส์ยิ่งใหญ่มหาศาล เชิญร่วมทำบุญสร้างซุ้มประตูโขงทางเข้าโบสถทางขึ้นอุโบสถ และสร้างกำแพงแก้ว (ซุ้มประตูโขงแบบล้านนารูปทรงเจดีย์)”✨

    ✨บุญสร้างโบสถ์ หาทำยาก บุญหนักศักดิ์ใหญ่ วัดนี้ไม่เคยมีโบสถ์มาก่อนเลยกว่า ๗๐๐ ปี✨หลังแรก และหลังเดียว✨ยังขาดปัจจัยในการก่อสร้างอยู่อีกจำนวนมาก✨

    “เนื่องด้วยทาง วัดทุ่งอ้อ ต.หารแก้ว อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ได้ดำเนินการก่อสร้าง “อุโบสถล้านนา”ขึ้นมาหลังหนึ่งและเป็นหลังแรกในรอบ700กว่าปี แบบล้านนาโบราณก่ออิฐถือปูน ซึ่งปัจจุบันกำลังขาดกำลังทุนทรัพย์ในการก่อสร้าง อยู่อีกจำนวนมาก การดำเนินการก่อสร้าง ณ ปัจจุบันก็ทำการก่อสร้างไปตามกำลังศรัทธาหน้าบุญ ที่ทุกท่านเมตตาทำบุญกันเข้ามา โดยโอนปัจจัยทำบุญผ่านเข้าบัญชีวัด เงินทุกบาททุกสตางห์ นำมาก่อก่อสร้างอุโบสถล้านนาหลังนี้ทั้งหมด วันนี้ จึงขอเชิญร่วมทำบุญ สั่งสมบุญบารมี สร้างบุญใหญ่ สร้างซุ้มประตูโขง บันไดทางขึ้นอุโบสถ ในรูปแบบ ซุ้มประตูโขงแบบล้านนา ทรงเจดีย์”ตามภาพ จึงเรียนเชิญผู้มีบุญมีบารมี ผู้มีจิตศรัทธา เศรษฐีผู้ใจบุญ ทุกท่าน สร้างบุญบารมีเสริมส่งบุญวาสนา สร้างประตูโขงทางรอดขึ้นอุโบสถ(ซุ้มประตูโขง ทรงเจดีย์ แบบล้านนา)และสร้างกำแพงแก้วโดยรอบ ก่อกำแพงแก้ว ก่อฐานบัว ก่อผนังโบสถฯบุญสร้างโบสถ หาทำยาก อุโบสถล้านนาหลังแรกและหลังเดียวในรอบ ๗๐๐ กว่าปี ซึ่งต้องใช้งบประมาณในการก่อสร้างซุ้มประตูโขงบันไดขึ้นสู่อุโบสถทั้งหมด ในครั้งนี้ ประมาน ห้าแสนบาท “ซึ่งการทำบุญสร้างบันไดนาคขึ้นสู่พระอุโบสถแก้วนี้ได้อานิสงส์มหาศาล ได้นำพาสาธุชนไปสวดมนต์ ได้พากุลบุตรไปอุปสมบทเป็นภิกษุสามเณร ได้สร้างสืบเนื้อนาบุญพระพุทธศาสนา จึงขอเชิญชวนท่านผู้มีศรัทธาเป็นเจ้าภาพ ตามเจตนาศรัทธา หน้าบุญ ของทุกท่าน”
    ✨วัตถุประสงค์แห่งกองบุญใหญ่ เพื่อสืบทอดอายุพระพุทธศาสนา เพื่อพลิกฟื้นโบราณสถานอันเก่าแก่แห่งนี้ ให้เป็นวัดที่สมบูรณ์และถูกต้อง มีพระภิกษุสามเณรมาจำพรรษา มีอุโบสถหลังใหม่ อุบัติขึ้น เป็นหลังแรก ในรอบ 700 กว่าปี ซึ่งปัจจุบันมีเสนาสนะ ถาวรวัตุ มีวิหารไม้โบราณ 700 ปี แต่ยังขาดและยังไม่มี อุโบสถ สถานที่สำคัญ และเป็นสถานที่ศักดิ์ศิทธิ์ เป็นที่ประทับของพระพุทธเจ้า เป็นเขตแดนที่พระเจ้าแผ่นดินพระราชทานให้แก่สงฆ์เป็นพิเศษ เรียกว่า วิสุงคามสีมา ถือเป็นอาคารที่สำคัญภายในวัดเนื่องจากเป็นสถานที่ที่พระภิกษุสงฆ์ใช้ทำ สังฆกรรม ตามพระวินัย เช่นสวดพระปาติโมกข์ ให้อุปสมบท มีสีมาเป็นเครื่องบอกเขต คำว่า โบสถ์ เป็นคำที่ใช้เฉพาะในพระพุทธศาสนา ที่จะทำให้วัดเป็นวัดที่ถูกต้องและสมบูรณ์ต่อไป จึงขอเจริญพร เจริญกุศลมาด้วยเมตตาธรรม ขอแรงศรัทธา ขอพลังศรัทธา จากผู้ใจบุญทุกท่าน ผู้มีจิตศรัทธาทุกคน (ศรัทธามาตามหน้าบุญ) เนื่องจากทางวัดปัจจุบันนี้ ยังขาดกำลังทุนทรัพย์ในการก่อสร้างอุโบสถอยู่อีกจำนวนมาก และสร้างไปตามกำลังศรัทธาหน้าบุญ.(ศรัทธามาต๋ามหน้าบุญ)

    สาธุๆ ทุกท่าน สามารถติดต่อสอบถามกองบุญหรือ ..ร่วมทำบุญ สร้างโบสถล้านนาได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่ 408 - 489071- 4 สาขาหางดง ชื่อบัญชี วัดทุ่งอ้อ เพื่อสร้างอุโบสถ.. กำลังขาดกำลังทุนทรัพย์ในการก่อสร้างอยู่อีกจำนวนมาก.

    ทุกท่านสามารถโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่ ☎️โทร.094- 496- 3333 , 06-3663-6556 และรับชมภาพการก่อสร้าง ทั้งหมด ได้ที่ อัลบั้ม ภายในเฟสวัด กระทู้งานบุญหลักในการก่อสร้างอุโบสถฯ

    ทุกท่านสามารถร่วมทำบุญได้ตามกำลังทรัพย์และกำลังศรัทธา ท่านที่สนใจร่วมทำบุญ สามารถโอนเงินร่วมทำบุญตามหมายเลขบัญชีวัดเท่านั้น)ด้านบนนี้

    รับบริจาควัตถุมงคลต่างๆทุกประเภท พระเครื่อง เครื่องราง ตระกรุด ของขลัง รูปหล่อ เหรียญเกจิ เหรียญพระ พระผง ของโบราณ ของมงคลต่างๆ ของทนสิทธิ์ แก้ว แหวน เครื่อง เงิน ทอง ของมีค่า เครื่องประดับ จากเงินทองนาถ พลอย นิล ลูกแก้วและพระบรมสารีริกธาตุ พระธาตุต่างๆ หินพระธาตุ อรหันตธาตุ สาวกธาตุ พระธาตุต่างๆ แก้วโปร่งข่าม เครื่องสังคะโลก พระพุทธรูปเก่า -ใหม่ รูปหล่อเกจิอาจารย์ และของมงคลทุกอย่าง ทุกประเภท เพื่อบรรจุใต้ฐานพระ ในอุโมงค์หรือห้องโถง ภายในฐานพระ พระประธาน ยังเปิดรับบริจาคอยู่

    “การได้มีส่วนร่วมในมหาบุญทานการกุศล แห่งวิหารทาน ในการมีส่วนร่วมและเป็นเจ้าภาพ สร้างอุโบสถล้านนา หรือ นำวัตถุมงคลต่างๆนำบรรจุใต้ฐานพระ(ฐานชุกชี แท่นพระ)องค์พระประธาน เปรียบเสมือนได้เรา ได้สร้าง พระ สร้างวัตถุอันมีคุณค่า เป็นของมงคล“บรรจุใต้ฐานพระ ฐานรองรับพระพุทธรูป”ที่มั่นคง เเน่นหนาถาวร”

    “รากฐานอุโบสถ …อันจะเป็นฐานเเห่งความศรัทธา…(สาธุชนเข้ามาพักพิงกราบไหว้บูชาพระพุทธเจ้า)

    ฐานเเห่งชีวิต…(เพราะวิหารทานมีอานิงค์มากเป็นเหตุให้มีปัจจัยในการดำเนินชีวิตอย่างคล่องตัว)

    ฐานเเห่งธรรม…เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมสวดมนต์ของพระสงฆ์เเละประชาชน

    ฐานเเห่งบุญ…เป็นสถานที่จัดพิธีบุญในงานเทศกาลต่างๆ

    ฐานเเห่งความมั่นคง…บ้านจะอยู่ได้ก็เพราะเสา จะมั่นคงถาวรได้เพราะมีรากฐานพระศาสนาจะอยู่ได้ก็ต้องอาศัยสาธุชนร่วมกันบทำนุบำรุง จะมั่นคงได้ถารเพราะพุทธศาสนิกชนมีความมั่นคงในพระรัตนตรัย”

    ✨อุโบสถ ล้านนา หลังนี้ ตั้งใจสร้างขึ้นเพื่อถวายพุทธบูชาเเด่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์✨

    ✨“รากฐานของตึกนั้นก็คืออิฐ รากฐานของ ชีวิตก็คือการศึกษา รากฐานของพระพุทธศาสนาคือพุทธบริษัทสี่”✨

    "บุญสร้างโบสถ์ (อุโบสถ) บุญสร้างมหาวิหาร และบุญสร้างพระประธานอุโบสถ บุญสร้างซุ้มเจดีย์ประตูโขงทางรอดขึ้นโบสถ์ จักได้อานิสงส์ ผลบุญ ยิ่งใหญ่ มหาศาล”

    ๑ ก่อให้เกิดความสงบร่มเย็นในชีวิตและครอบครัวเปรียบเหมือนกับการได้สร้างบ้านสร้างที่อยู่อาศัย ๒ ก่อให้เกิดความเจริญก้าวหน้าในทรัพย์สิน เพราะว่าอุโบสถเป็นที่จัดกิจกรรมที่ทำนุบำรุงพระศาสนา ให้เจริญรุ่งเรืองและเป็นทีเจริญด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ และปฏิภาณ ๓ ก่อให้เกิดสติปัญญา ความเฉลียวฉลาดเพราะอุโบสถเป็นที่ทำสังฆกรรมของพระ เช่น การทำวัตรสวดมนต์ การบวชนาค การสวดปฏิโมกข์ การปวารณา รวมทั้งเป็นสถานที่มีประโยชน์แก่พระพุทธศาสนามากมาย ๔ ก่อให้เกิดความสามัคคีปรองดอง เพราะอุโบสถนอกจากจะเป็นที่ทำสังฆกรรมของพระแล้ว ยังเป็นที่ทำ กิจรรมของชาวบ้านที่มาร่วมทำบุญต่างๆจึงก่อเกิดอานิสงส์อย่างหาประมาณมิได้"หมายเหตุ" ๑ บริจาคสร้างพระอุโบสถเพียง ๑ บาททรัพย์นั้นก็จะอยู่คู่กับอุโบสถสถานไปจนชั่วลูกชั่วหลาน เหลน โหลน ๒ การสร้างพระอุโบสถถวายสงค์ มีอานิสงส์มากมายมหาศาล เพราะวัดหนึ่งๆมีอุโบสถได้เพียงหลังเดียว ดังนั้นการว่วมสร้างอุโบสถ ๑ หลัง เท่ากับการได้สร้างวัด ๑ วัด ๓ การที่จะสร้างอุโบสถสำเร็จได้ต้องมีอธิฐานธรรม ๔ ประการ คือ ๓.๑ การมีปัญญา คือการเล็งเห็นโทษของความโลภ คือการที่คิดว่าจะสร้างคนเดียว เพราะการสร้างอโบสถ ค่าก่อสร้างสูงเราต้องช่วยกันบอกบุญต่อๆกันไปเป็นการกระจายบุญ แบ่งบุญ แจกบุญ ให้กันต่อๆไป ๓.๒ การถือสัจจะ คือการพูดจริง ตั้งใจจริง การกระทำจริง ในการที่คิดจะทำ ๓.๓ ความเสียสละ คือการร่วมมือร่วมใจกันบริจาคทรัพย์สินในการก่อสร้างตามกำลังทรัพย์๓.๔ การมีอุปสมะ คือความสงบในใจ ไม่ยอมให้อะไรมาทำให้เกิดความท้อแท้ ท้อถอย เลิกรากลางคัน

    อานิสงส์ของการทำบุญสร้างอุโบสถ์ฯ

    โบสถ์มีความสำคัญ และจำเป็นสำหรับ ๒ งานใหญ่ของสงฆ์ คือ
    ๑. เป็นที่ทำสังฆกรรมหรือพิธีของสงฆ์ หรือพูดย่อๆ คือโบสถ์เป็นเหมือนจำลองเอาอายตนนิพพานมาไว้บนพื้นมนุษย์ เพื่อให้พระสงฆ์ได้ทำสังฆกรรมกัน ด้วยความรู้สึกเหมือนอยู่เฉพาะพระพักตร์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ดังนั้นพระภิกษุทุกรูปต่างต้องชำระศีลของตนให้บริสุทธิ์ก่อนเข้าโบสถ์ เพื่อทำสังฆกรรม เพราะฉะนั้นผู้สร้างโบสถ์จึงได้รับบุญงบแรกนี้ นับเป็นบุญใหญ่ทีเดียว
    ๒. โบสถ์ใช้เป็นที่สำหรับบวชพระ ในพระวินัย กำหนดว่าพระต้องบวชในโบสถ์ บวชนอกโบสถ์ไม่ได้ เพราะฉะนั้นโบสถ์จึงเหมือนกับเป็นที่ยกระดับจิตใจของคน คือยกระดับจากคนธรรมดาให้เป็นพระ ซึ่งเป็นหนึ่งในพระรัตนตรัย ผู้สร้างโบสถ์ถวายไว้ในพระศาสนา จึงได้บุญนี้อีกงบหนึ่ง
    บุญ ๒ งบนี้มีอานิสงส์ว่าเกิดไปกี่ภพกี่ชาติจะมีบุญติดตัวไป ว่าจะทำความดีเมื่อไหร่ หรือจะกลั่นกาย วาจา ใจ ให้ใสหมดกิเลสเมื่อไหร่ก็สามารถทำได้ง่ายกว่าคนอื่น

    ✨อานิสงส์ของการทำบุญสร้างโบสถ์✨

    1. เป็นผู้ถึงพร้อมด้วย อายุ คือ มีอายุขัยยืนยาว
    2. เป็นผู้ถึงพร้อมด้วย วรรณะ คือ มีผิวพรรณวรรณะผ่องใส เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาแก่ผู้พบเห็น
    3. เป็นผู้ถึงพร้อมด้วย สุขะ คือ มีความสุขกาย สุขใจอยู่เป็นนิจ
    4. เป็นผู้ถึงพร้อมด้วย พละ คือ มีพละกำลัง มีเรี่ยวแรง
    5. เป็นผู้ถึงพร้อมด้วย ปฏิภาณ คือ มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด ปฏิภาณว่องไว
    6. เป็นผู้ถึงพร้อมด้วย โภคทรัพย์สมบัติ เพราะได้บริจาคทานไว้ในพระพุทธศาสนา
    7. เป็นที่รักของมนุษย์และเทวาทั้งหลาย
    8. เมื่อตายแล้ว ย่อมไปสู่โลกสวรรค์
    9. ทำให้บรรลุมรรค ผล นิพพาน และไปถึงที่สุดแห่งธรรมได้โดยง่าย

    ฉะนั้น จึงขอประกาศให้ญาติโยมสาธุชนทั้งหลายได้ทราบโดยทั่วกัน มาร่วมกันช่วยสร้างชาติ สร้างศาสนา สร้างศาสนสถานสมบัติอีกครั้งหนึ่งอีกที่หนึ่ง และขอให้โยมทั้งหลายที่ได้ฟังได้ยินอยู่นี้ ที่ช่วยเหลือเกื้อกูลกันมานานด้วยการร่วมสร้างวัด และผู้ที่คิดกำลังจะสร้าง ผู้ที่คิดจะอุปฐากอุปถัมภ์วัดวาศาสนาอยู่ ก็ขอให้โยมนั้น มีพละกำลังแข็งแรง ด้วยมีอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณธนสารสมบันติ มีดวงตาเห็นธรรม มีร่ายการแข็งแรง ได้บำรุงบำเรอพระพุทธศาสนา สืบต่อไปชั่วลูกชั่วหลาย สิ้นกาลนานเทอญ ขอเจริญพร

    ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และอานุภาพแห่งบุญทานการกุศลในการสร้างอุโบสถ ที่ท่านได้บำเพ็ญมาแล้วนี้ จงดลบันดาลประทานพรให้ท่านและครอบครัวจงประสพแต่ความสุข ความเจริญ ความสมบูรณ์พูนสุข ด้วยจตุพิธพรชัยทั้ง ๔ คือ อายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณธนสารสมบัติประสพความเจริญงอกงามในหน้าที่การงาน มีความสำราญในสิ่งอันพึงปรารถนาทุกประการเทอญฯ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 เมษายน 2019
  2. spk196

    spk196 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +122
    ข้าพเจ้านายศุภกร ค้าเจริญ ขอร่วมทำบุญสร้างอุโบสถ ล้านนาวัดทุ่งอ้อ 199 บาท ครับ และขอโมทนาบุญกับทุกท่านครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. Super Bank

    Super Bank จงทำดีอย่าทำชั่ว

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2017
    โพสต์:
    23,659
    ค่าพลัง:
    +15,169
    นายภานุมาศ
    และครอบครัวจตุรพิพัฒนพร
    ร่วมบุญกุศลครั้งนี้ด้วยครับ
    สาธุ...☺️✨
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,120
    “รากฐานของอุโบสถคืออิฐ รากฐานของชีวิต คือการศึกษา รากฐานของพระพุทธศาสนาคือพุทธบริษัท๔”


    “อานิสงส์จะรวยไม่รู้ตัว..บุญถวายอิฐ หิน ปูน ทราย เหล็ก เข้าวัด สร้างอุโบสถ หลังแรก หลังเดียว ในรอบ ๗๐๐ ปี”


    “อุโบสถะทานัง สังฆัสสะ อัคคัง พุทเธหิ วัณณิตัง”


    การสร้างอุโบสถถวายแก่สงฆ์, เพื่อหลีกเร้นอยู่สำหรับภาวนา, เพื่อให้เห็นแจ้ง, พระพุทธเจ้าสรรเสริญว่า เป็นทานอันเลิศ,


    “อุโบสถะ การะเย รัมเม วาสะเยตถะ พะหุสสุเต”


    ✨พึงสร้างอุโบสถอันรื่นรมย์,ให้ภิกษุทั้งหลายผู้เป็นพหุสูตอยู่เถิด.✨


    ขอเจริญกุศลมาด้วยเมตตาธรรม เพราะทางวัดยังขาดปัจจัย กำลังทุนทรัพย์ในการก่อสร้างอยู่อีกจำนวนมาก สาธุ อนุโมทามิ.


    ✨“ขอเชิญร่วมทำบุญสร้างวิหารทานใหญ่ ร่วมสร้างบุญใหญ่ ในรอบ700กว่าปี อานิสงส์ยิ่งใหญ่มหาศาล เชิญร่วมทำบุญสร้างอุโบสถล้านนา สร้างซุ้มประตูโขงทางเข้าโบสถ ทางบันไดนาคขึ้นโบสถ และสร้างกำแพงแก้ว (ซุ้มประตูโขงแบบล้านนา ทรงเจดีย์)”✨


    ✨บุญสร้างโบสถ์ หาทำยาก บุญหนักศักดิ์ใหญ่ วัดนี้ไม่เคยมีโบสถ์มาก่อนเลยกว่า ๗๐๐ ปี✨หลังแรก และหลังเดียว✨กำลังขาดปัจจัยในการก่อสร้างอยู่ตอนนี้ และขาดกำลังทุนทรัพย์ในการสร้างต่ออยู่อีกจำนวนมาก✨ภาพความคืบในก่อสร้างวันที่13/5/62
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,120
    อนุโมทนาสาธุครับ ขอบคุณครับ
     
  6. กนฺตวีโรภิกขุ

    กนฺตวีโรภิกขุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,514
    ค่าพลัง:
    +3,120
    อนุโมทนาสาธุครับ ขอบคุณครับ
     
  7. walanrat

    walanrat naga

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2019
    โพสต์:
    424
    ค่าพลัง:
    +837
    โอนเมื่อวันที่ 16 พค 62 เวลา 12:57 น. จำนวน 100 บาท
    ขออุทิศส่วนกุศลให้
    -นาคราช-วลัญช์รัช-รวี
    -นางสาววลัญช์รัช จรัลวัชร์ชลัช
    -นายรวี อาณานุการ
    -นางสาวปัณฑ์ณัฐ ปมณฑ์พัณณณัฐ
    -นางสาวรัฐนันท์ กิจเปรื่อง
    ที่เหลือให้แก่
    1.นาคราช 2.เจ้ากรรมนายเวร 3.เทวาอารักษ์กาย 4.ผู้ถือบุญถือบาป 5.ศัตรูผู้คิดร้ายกับข้าพเจ้าไม่ว่าชาติไหนๆก็ตาม รู้จักก็ดี ไม่รู้จักก็ดีจำได้ก็ดีจำไม่ได้ก็ดี 6.โรคาพยาธิในร่างกายและเจ้าที่ผู้ตายซับตายซ้อน ณ.ที่บ้านและที่ทำงาน 7.ญาติพี่น้อง 9 ชั่วโคตร
    ขอให้พบแต่ความดี ไม่มี
    ความทุกข์ คำว่าไม่มี ไม่ดี ไม่ได้ ไม่สำเร็จอย่าพึงมีแก่ข้าพเจ้าและครอบครัว
     
  8. Siwat J.

    Siwat J. สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤษภาคม 2019
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +12
    ข้าพเจ้า นาย ศิวัช จันทร์สุหร่าย และครอบครัว ขอร่วมสมทบทุน สร้างอุโบสถวัดทุ่งอ้อ จำนวน 100บาทถ้วน สาธุ สาธุ สาธุ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. busarakham

    busarakham สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +40
    ดิฉันขอร่วมทำบุญสร้างอุโบสถล้านนา วัดทุ่งอ้อ ต.หารแก้ว อ.หางดง จ.เชียงใหม่ จำนวนเงิน 300 บาทค่ะ ขออนุโมทนาบุญสาธุกับทุกๆท่านค่ะ

    บุษราคัม รังสิตพล
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. chan2510

    chan2510 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2008
    โพสต์:
    328
    ค่าพลัง:
    +601
    กระผม นายชาญติพงษ์ แก้วสมบุญ และครอบครัว ขอร่วมบุญสร้างโบสถ์ วัดทุ่งอ้อ ในวัน
    วิสาขบูชา 2562 จำนวน 300 บาทครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 73515.jpg
      73515.jpg
      ขนาดไฟล์:
      136.1 KB
      เปิดดู:
      129
  11. tung696969

    tung696969 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    367
    ค่าพลัง:
    +1,689
    ร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธา สร้างซุ้มประตูโขงทางเข้าโบสถทางขึ้นอุโบสถ และสร้างกำแพงแก้ว
    โอนเข้าบัญชีของ ธนาคารไทยพาณิชย์ 18/5/2562 (5บ.)
    สร้างซุ้มประตูโขงทางเข้าโบสถทางขึ้นอุโบสถ และสร้างกำแพงแก้ว.jpg
    อนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยนะครับ สาธุ สาธุ สาธุ
    อิทัง ปุญญะผะลัง ผลบุญใดที่ข้าพเจ้าทั้งหลายได้บำเพ็ญแล้ว ณ โอกาสนี้ ข้าพเจ้าทั้งหลายขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย ที่เคยล่วงเกินมาแล้ว แต่ชาติก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ขอเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย จงโมทนาส่วนกุศลนี้ ขอจงอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้า ตั้งแต่วันนี้ ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานและข้าพเจ้าทั้งหลายขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่เทพเจ้าทั้งหลายที่ปกปักรักษาข้าพเจ้า และเทพเจ้าทั้งหลายทั่วสากลพิภพ และพระยายมราช ขอเทพเจ้าทั้งหลาย และพระยายมราช จงโมทนาส่วนกุศลนี้ ขอจงเป็นสักขีพยาน ในการบำเพ็ญกุศลของข้าพเจ้า ในครั้งนี้ด้วยเถิด และขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่ท่านทั้งหลายที่ล่วงลับไปแล้ว ที่เสวยความสุขอยู่ก็ดี เสวยความทุกข์อยู่ก็ดี เป็นญาติก็ดี มิใช่ญาติก็ดี ขอท่านทั้งหลาย จงโมทนาส่วนกุศลนี้ พึงได้รับประโยชน์ ความสุข เช่นเดียวกับข้าพเจ้าจะพึงได้รับ ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้เถิด ผลบุญใดที่ข้าพเจ้าทั้งหลาย ได้บำเพ็ญแล้ว ณ โอกาสนี้ ขอผลบุญนี้จงเป็นปัจจัย ให้ข้าพเจ้าทั้งหลาย ได้เข้าถึงซึ่งพระนิพพาน ในชาติปัจจุบันนี้เถิดหากยังไม่ถึงพระนิพพานเพียงใด ขอคำว่า ไม่มี ไม่รู้ ไม่รวย ความขัดข้องและอุปสรรคใด ๆ จงอย่าบังเกิดแก่ข้าพเจ้า ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปเทอญฯ
     
  12. ชมพูอุษมัน

    ชมพูอุษมัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,285
    ค่าพลัง:
    +7,342
    ร่วมทำบุญสร้างพระอุโบสถ ซุ้มประตู ทางเข้าโบสถ์ ทางขึ้นโบสถ์ กำแพงแก้ว ๒๐ บาทค่ะ
     
  13. Pattime99

    Pattime99 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤษภาคม 2019
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +1
    ร่วมบุญด้วยนะคะ 100 บาทค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. nookapood239

    nookapood239 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤษภาคม 2019
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +1
    ร่วมบุญด้วย20 บาทครับ
     
  15. MiMi_S

    MiMi_S สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2017
    โพสต์:
    85
    ค่าพลัง:
    +172
    ร่วมทำบุญ 88.88 บาท ร่วมทำบุญสร้างอุโบสถ วันที่ 25 พฤษภาคม 2562 นันทิชา แสงสังข์และครอบครัว และอนันต์ วุฒยประดิษฐ์ ค่ะ ขอบคุณค่ะ
     
  16. Pattarakorn2010

    Pattarakorn2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2014
    โพสต์:
    461
    ค่าพลัง:
    +1,725
    ข้าพเจ้า นาย ภัทรกร อรุณเดชาชัย ร่วมบุญด้วยครับ 80 บาท ขออนุโมนาบุญกับทุกท่านด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. cdg0720

    cdg0720 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    284
    ค่าพลัง:
    +344
    นายมณฑล จวนอาจจ์ ขอร่วมบุญสร้างโบสถ์ (อุโบสถ)วัดทุ่งอ้อ ต.หารแก้ว อ.หางดง จ.เชียงใหม่ แห่งนี้ด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 102041.jpg
      102041.jpg
      ขนาดไฟล์:
      67.1 KB
      เปิดดู:
      125
  18. ชมพูอุษมัน

    ชมพูอุษมัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,285
    ค่าพลัง:
    +7,342
    ร่วมทำบุญสร้างพระอุโบสถ ๒๐ บาทค่ะ
     
  19. Buddhist 1711

    Buddhist 1711 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2018
    โพสต์:
    605
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +944
    ขอร่วมทำบุญสร้างพระอุโบสถด้วยคับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 2541970.jpg
      2541970.jpg
      ขนาดไฟล์:
      75.7 KB
      เปิดดู:
      143
  20. peekmaii

    peekmaii เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2014
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +890
    ร่วมบุญสร้างโบสถ์ (อุโบสถ)วัดทุ่งอ้อ ต.หารแก้ว อ.หางดง จ.เชียงใหม่
    จำนวน 200 บาทโอนให้แล้วที่
    ธนาคารไทยพาณิชย์
    เลขที่ 408 - 489071- 4 สาขาหางดง
    ชื่อบัญชี วัดทุ่งอ้อ เพื่อสร้างอุโบสถ...
    เมื่อวันที่ 22/06/62 เวลา 14.38 น.

    ขอร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งนี้ด้วย ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...