ร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐม ขนาดหน้าตัก 4 ศอก

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย eayycc, 20 ตุลาคม 2018.

  1. eayycc

    eayycc สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    199
    ค่าพลัง:
    +200
    ขอเชิญทุกท่านร่วมพิธีหล่อ สมเด็จพระพุทธสิกขีทศพลญาณที่1 สมเด็จองค์ปฐม หน้าตัก 4 ศอก ประดับซุ้มเรือนแก้ว ปิดทองคำเปลวแท้ ประดับเพชร ชำระหนี้สงฆ์ #หล่อองค์ที่18 ตรงกับ วันอังคารที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2561 ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 11 #วันปิยะมหาราช ตรงกับฤกษ์พรหมประสิทธิ์
    หนึ่งดาว สิทธิโชค
    เวลา 09.09 น.ทำพิธีบรวงสรวง
    เวลา 09.19 น. ทำพิธีหล่อพระ ณ.มหาวิหารพุทธเจดีย์ศรีสุพราชธาราม วัดโคศุภราช ต.คลองวัว อ.เมือง จ.อ่างทอง
    #โอนปัจจัยทำบุญได้ที่
    ธนาคารกรุงไทย สาขาอ่างทอง
    บัญชีเลขที่ 118-0-60080-0
    ชื่อบัญชี วัดโคศุภราช (สร้างสมเด็จองค์ปฐม)
    ท่านใดโอนปัจจัยทำบุญแล้ว #สามารถโทรแจ้งได้ที่ ท่านพระครูปลัดวิชาญ คัมภีรปัญโญ เจ้าอาวาสวัดโคศุภราช โดยตรงครับ ((โทร 090-427-6361))
    โทรได้ตั้งแต่ เวลา 07.00 น. ถึง 18.30 น.เป็นต้นไปครับผม
    #โอนปัจจัยทำบุญแล้ว
    แจ้งสลิปหลักฐานการโอนเงินได้ที่
    เพจ:วัดโคศุภราช อ่างทอง (อินบล๊อค)

    #ขอเชิญร่วมสร้างบุญสร้างกุศล
    ตามกำลังศรัทธา เพื่อรับอานิสงส์ ผลบุญบัญชีทองคำร่วมกัน มีเจตนา ตั้งใจทำจริงเพื่อพระนิพพานจุดเดียว ทางสายบุญ ประตูสู่พระนิพพาน


    #อานิสงส์การสร้างสมเด็จองค์ปฐม
    #สร้างพระชำระหนี้สงฆ์

    หลวงพ่อ : ช่างมาถามเกี่ยวกับลักษณะ องค์ปฐม อาตมาบอกสร้างแบบ พระพุทธรูปธรรมดา แต่ต้องอ้วนหน่อยนะ คือมีเนื้อมากหน่อย ไม่ใช่อ้วนพุงพลุ้ยนะ และก็เวลาลงไปสอนกรรมฐาน เมื่อเสร็จแล้วเขาก็คุยกันเขาก็ถามปัญหา ถามไปถามมา เขาถามถึงพระพุทธเจ้าองค์ปฐมว่า ถ้าจะสร้างจะมีอานิสงส์ยังไง ลุงสองลุง นายบัญชี กับลุงพุฒิ ท่านมายืนอยู่นานแล้ว ท่านไม่มีโอกาสคุย เพราะอาตมาขึ้นไปคุยกับพระซะ

    ท่านบอกว่า การสร้างองค์ปฐมนี่ ท่านเปลี่ยนบัญชีใหม่ เอาบัญชีมาให้ดู บอก นี่…บัญชีเล่มนี้ (คือว่าเป็นอีกเล่มหนึ่งจากที่ที่จดธรรมดา) “บัญชีสีทอง” เป็นทองคำล้วนทั้งเล่มเลย ฉันอยากได้บัญชีเอามาขาย ท่านบอก.. ถ้าสร้างองค์ปฐมลงบัญชีเล่มนี้โดยเฉพาะ ก็แสดงว่าคนที่จะสร้างพระพุทธเจ้าองค์ปฐมได้นี่ ต้องเป็นคนมีบุญมาก…หรือไง? แต่ก็ไม่ได้หมายความต้องเงินมากนะ คือว่าโดยมากเราจะนึกไม่ถึงกันใช่ไหม เรานึกกันถึง พระกกุสันโธ พระโกนาคม พระพุทธกัสสป แต่ยังไม่เคยนึกถึงองค์ปฐม ส่วนใหญ่ไปนึกถึง พระศรีอาริย์ ยังไม่เป็นพระพุทธเจ้า ใช่ไหม นี่องค์นี้เป็นองค์แรก ก็คุยกันแล้ว ท่านบอกว่า

    การสร้างพระพุทธเจ้าองค์ปฐม ทำได้ยาก คือว่าเป็นพระพุทธเจ้าต้น พระพุทธเจ้าทั้งหมด ใช่ไหม และการทำบุญเนื่องในการสร้างวิหารก็ดี สถานที่ก็ดีเอาของไปประดับ ก็ตามทีนี้อย่างคนมีเงินน้อย ๆ ใช่ไหม ก็มีสตางค์ไม่มาก เอาสตางค์ ๙ สตางค์ ๑๐สตางค์ไปใส่แท่นอย่างนี้ลงบัญชีสีทองหมด คือไม่หมายความต้องมีเงินมากเสมอไปนะ ที่เขามีน้อยๆ บาทสองบาท ๑๐ สตางค์ ๒๐ สตางค์พวกนี้เอาไปใส่แท่นอย่างนี้ลงบัญชีทองหมด.."

    ก็ถามว่า " บัญชีสีทองหมายถึงอะไร "
    ท่านบอก " มันหมายถึงกลับไม่ได้ เพราะว่าพระพุทธเจ้าทุกองค์ต้องโมทนาหมด

    ผู้ถาม : “ หลวงพ่อครับ การหล่อองค์ปฐมด้วยทองคำนี่อานิสงส์จะเหมือนกับหล่อพระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบันหรือว่าจะแตกต่างกันอย่างไรครับ ถ้าเป็นทองคำเหมือนกัน?”

    หลวงพ่อ : ก็มีอานิสงส์เหมือนกัน แต่ว่าต่างกันอยู่นิดหนึ่งที่ไปนิพพานเร็ว ไปนิพพานเร็วมาก เพราะเขาเข้า บัญชีสีทอง ไม่ใช่ตัวทอง บัญชีทั้งเล่มเป็นทอง ลงบัญชีเล่มนั้น✨”

    ผู้ถาม : “หมายถึงเป็นเจ้าภาพหล่อองค์ปฐมนี่หรือครับ?”

    หลวงพ่อ : “✨ใช่ ๆ ๆ จะทองคำก็ดี จะเป็นเงินก็ตาม…เหมือนกันลงบัญชีเล่มเดียวกัน”✨✨

    ✨หลวงพ่อพระราชพรหมยาน
    วัดจันทาราม(ท่าซุง)อุทัยธานี✨
    ✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨

    กราบขอบพระคุณที่มาจาก...หนังสือประวัติการสร้างสมเด็จองค์ปฐม หน้า ๑๘ - ๑๙ .,โดย..หลวงพ่อพระราชพรหมยาน วัดจันทาราม (ท่าซุง) ต.น้ำซึม อ.เมือง จ.อุทัยธานี.,รวบรวมจัดพิมพ์และลิขสิทธิ์โดย
    พระอาจารย์ชัยวัฒน์ อชโต✨

    อานิสงส์ของการสร้าง
    พระประธาน หน้าตักตั้งแต่ ๔ ศอกคือพระประธานมาตรฐาน
    มีอานิสงส์ชำพระหนี้สงฆ์ หน้าตักตั้งแต่ ๔ ศอกขึ้นไป ถ้าทำแล้วตัดกรรมที่เป็นอกุศลเก่าออกไปทั้งหมด คือบาปเก่าๆ ที่เราทำมาแล้วไม่สามารถจะดึงลงไปสู่ อบายภูมิได้ต่อไป คล้ายพระโสดาบัน
    ทั้งนี้เว้นไว้แต่เราจะทำใหม่ เมื่อทำที่วัดนี่ ครั้งที่ ๑ ครั้งที่ ๒ ก็ประกาศบอกไปว่า เงินนี่ไปใช้ ๓ อย่างคือทำสังฆาน วิหารทาน และธรรมทาน พอครั้งที่ ๓ นี่บอกไม่ได้เงินนี้ ต้องสร้างพระพุทธรูป พระพุทธรูปที่จะสร้างนี้หน้าตักจะต้องไม่น้อยกว่า ๔ ศอกนะ.หลวงพ่อพระราชพรหมยาน
    วัดจันทาราม(ท่าซุง)อุทัยธานี
    ✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨✨


    #อานิสงส์การสร้างพระพุทธรูป คำสอนของพระเดชพระคุณ
    หลวงพ่อพระราชพรหมยาน วัดท่าซุง อ.เมือง จ.อุทัยธานี
    การสร้างพระพุทธรูปจัดว่าเป็น พุทธบูชา ถ้าในกรรมฐาน จัดว่าเป็นพุทธานุสสติกรรมฐาน (การระลึกถึงคุณของพระพุทธเจ้าเป็นอารมณ์) ถ้าตายจากคน ไปเกิดเป็นเทวดา มีรัศมีกาย สว่างไสวมาก การสร้างพระถวาย ด้วยอำนาจพุทธบูชาทำให้มีรัศมีกายมากเป็นคนสวย ตามที่พระพุทธเจ้าตรัสว่า

    "พุทธะปูชา มะหาเตชะวันโต" แปลว่า "การบูชาพระพุทธเจ้ามีเดชอำนาจมาก"
    การสร้างพระพุทธรูปนี่เป็นพุทธบูชาเป็นพุทธานุสสติในกรรมฐาน ๔๐ กอง ท่านบอกว่ากำลังของ พุทธานุสสติเป็นเหตุ ให้เข้าถึงนิพพานได้ง่ายที่สุด ง่ายกว่ากองอื่นก็เห็นจะจริง เพราะว่าพระพุทธเจ้าท่านอยู่ที่นิพพานนี่ และท่านก็เป็นต้นตระกูล ของพระนิพพาน ทีนี้เมื่อเราต้องการ สร้างพระพุทธรูปให้สวยตามที่เราชอบเห็นแล้วก็ทำให้จิตใจสดชื่น จิตมันก็นึกถึงพระอยู่เสมอ ถ้าจิตนึกถึงพระพุทธรูปองค์นั้นอยู่เสมอก็จัดเป็นพุทธานุสสติกรรมฐาน ถ้าใจเราเกาะพระพุทธเจ้าเป็นปกติ ตายแล้วลงนรกไม่เป็น ฉะนั้นถ้าเราชอบพระแบบไหนปางไหน ก็ให้สร้างอย่างที่เราชอบ จิตจะได้เกิดศรัทธา หลวงพ่อปาน วัดบางนมโคแนะนำว่าควรหันหน้าพระบูชาไปทางทิศตะวันออกหรือทิศเหนือ ไม่ควรหันหน้าพระบูชา ไปทางทิศตะวันตก หรือทิศใต้ เพราะจะทำให้สตางค์ไม่เหลือใช้
    ส่วนอานิสงส์การสร้างแท่นพระนั้น ก็มีอานิสงส์เหมือนกับการสร้างพระพุทธรูป คือแท่นพระพุทธรูป เขาบกพร่องอยู่ เราทำให้เต็ม อย่างที่นางวิสาขาหรือพระสิวลีได้เคยทำมาในอดีตชาติ อานิสงส์ไม่ใช่เล็กน้อยนะ อานิสงส์ใหญ่มาก จะเกื้อหนุนให้รวย วาสนาบารมีสูง การสร้างแท่นพระหนุนพระพุทธรูป ซึ่งเป็นตัวแทนของพระพุทธเจ้าให้สูงน่ะ จะทำให้ฐานะของเราดีขึ้น
    ครั้งหนึ่งมีญาติโยมถามหลวงพ่อฤาษีลิงดำเรื่องการชำระหนี้สงฆ์ว่าถ้าหากนับรวมหลาย ๆ ชาติเราไม่รู้ว่าเคยล่วงเกินของสงฆ์มามากน้อยเท่าไหร่ จะทำอย่างไรจึงจะชำระหนี้สงฆ์ได้หมด หลวงพ่อท่านกำหนดสมาธิจิต
    ถามพระพุทธเจ้า ก็ปรากฏนิมิต เป็นพระพุทธเจ้าลอยมาตอบคำถามท่านว่า "ถ้าจะชำระให้ครบถ้วนเป็นเงินเท่าไหร่ก็ไม่พอ ให้สร้างพระพุทธรูป หน้าตัก ๔ ศอก" พระหน้าตัก ๔ ศอก ถือว่าเป็นพระประธานมาตรฐาน ท่านบอกว่า "พระพุทธรูปนี่ไม่มีใครตีราคาได้ ใช้ในการชำระหนี้สงฆ์ หนี้สงฆ์ที่แล้ว ๆ มา ถือเป็นการหมดกันไป" เมื่อถามว่าการสร้างพระองค์หนึ่งชำระหนี้สงฆ์ได้คนเดียวหรือกี่คน ท่านก็บอกว่า "ถ้าไม่ปิดทองได้คนเดียว ถ้าปิดทองครบถ้วนได้ทั้งคณะ"
    คำว่า "คณะ" หมายความว่าบุคคลหลายคนก็ได้ ตัดบาปเก่าชำระหนี้สงฆ์เก่า ๆ ได้หมด แต่ถ้าสร้างหนี้ใหม่ต่อ ก็เป็นหนี้ใหม่เหมือนกันนะ เวลาถวายสังฆทานเพื่ออุทิศให้แก่ผู้ตาย อย่างน้อยควรมีพระพุทธรูป หน้าตักกว้าง ๕ นิ้วขึ้นไป ผู้ที่อนุโมทนารับบุญรับกุศล จะมีรัศมีกายสว่างมาก เพราะเทวดาหรือพรหมเขาแบ่งฐานะกันตามความสว่างของร่างกาย ไม่ได้ดูที่เครื่องแต่งตัว ถ้ามีผ้าจีวรด้วย ผู้อนุโมทนาจะมีเครื่องประดับสวยงามกว่าเดิม ถ้ามีอาหารด้วย ความเป็นทิพย์ของร่างกายจะดีกว่าเก่า
    ........................
    อานิสงส์การสร้างพระพุทธรูป นำมาจากหนังสือ "หลวงพ่อตอบปัญหาธรรม ฉบับพิเศษ เล่ม ๑" โดยพระราชพรหมยาน วัดจันทาราม (ท่าซุง) อ.เมือง จ.อุทัยธานี จัดทำโดย เจ้าหน้าที่ธัมมวิโมกข์


    #พระอริยสงฆ์ได้กล่าวถึง
    #อานิสงส์สร้างพระ

    ๑.หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ได้กล่าวว่า
    อานิสงส์การสร้างพระใหญ่มาก จะเกื้อหนุนให้รวย อำนาจวาสนาบารมีสูง จะทำให้ฐานะดีขึ้นเรื่อยๆ

    ๒.หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก จ.พระนครศรีอยุธยา แสดงธรรมไว้ว่า สร้างพระ๑องค์ ได้อานิสงส์ ๕ กัป ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่สร้างด้วยอะไรก็ตามหมายความว่าบุญกุศลจะตามหนุนส่งท่านไปทุกภพทุกชาตินานถึง๕กัป

    ๓.พระราชพรหมยาน หลวงพ่อฤาษี วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี กล่าวว่า "การสร้างสมเด็จองค์ปฐมทำได้ยากคือว่าเป็นพระพุทธเจ้าองค์ต้นพระพุทธเจ้าทั้งหมดการสร้างองค์ปฐมนี้ท่านเปลี่ยนบัญชีใหม่โดยใช้บัญชีสีทองเป็นทองคำล้วนทั้งเล่มจดบันทึก (เป็นอีกเล่มหนึ่งจากที่จดธรรมดา) ก็แสดงว่าคนที่จะสร้างพระพุทธเจ้าองค์ปฐมได้นี้ต้องเป็นคนมีบุญมากและไปนิพพานได้เร็วมาก"

    ๔.หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว จ.สุพรรณบุรี แสดงธรรมไว้ว่า ผู้ใดสร้างรูปพระพุทธเจ้าจะเป็นองค์เล็กเท่าต้นคาก็ดีใหญ่กว่าต้นคาก็ดีผู้นั้นจะได้เป็นพรหมเป็นอินทร์หมื่นชาติแสนชาติถ้าเป็นมนุษย์จะได้เป็นพระเจ้าจักรพรรดิหมื่นชาติแสนชาติจะไม่เป็นผู้ตกต่ำเลยตราบจนกว่าเข้าสู่นิพพาน

    ๕.พระครูพัฒนกิจจานุรักษ์ ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม จ.ลำพูน ได้แสดงธรรมไว้ว่าการสร้างพระ เปรียบได้กับธนาคารบุญซึ่งจะเกิดบุญกุศลกับผู้ที่มีส่วนในการสร้างโดยบุญกุศลนั้นจะเกิดขึ้นทุกครั้งที่มีผู้มากราบไหว้สักการบูชาเท่ากับ จำนวนคนและจำนวนครั้ง

    ๖.หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน ได้แสดงธรรมไว้ว่า
    การสร้างพระพุทธรูป มีอานิสงส์มากมาย เหลือที่จะนับจะประมาณได้ ผู้สร้างพระพุทธรูปได้ชื่อว่า
    เป็นผู้บำเพ็ญกิริยาวัตถุ 10 ประการ การที่ผู้สร้างพระพุทธรูปได้เกิดศรัทธา
    จนถึงสละเงินออกมาสร้าง พระพุทธรูปได้ ได้ชื่อว่า เป็นผู้มีความเห็นตรง เห็นถูกแท้ เพราะเป็นบุญของตนเอง ไม่ใช่บุญของใครเลย ผู้สร้างพระพุทธรูป จึงเป็นผู้ไม่ประมาท ได้ชื่อว่าเป็นผู้เตรียมตัวก่อนตาย

    ๗.หลวงตาม้า วัดถ้ำเมืองนะ ได้แสดงธรรมไว้ว่า
    การสร้างพระ มีกำลังมาก มีกำลังในการตัดภพ ตัดชาติได้ ตัดหนี้สงฆ์ ตัดหนี้กรรม ในอดีตได้



    #ขอเชิญร่วมสร้างบุญสร้างกุศล
    #เป็นเจ้าภาพทำบุญ
    #สร้างซุ้มเรือนแก้ว
    #ถวายสมเด็จองค์ปฐม
    หน้าตัก 4 ศอก 1 ซุ้ม
    ทำบุญซุ้มละ 8,000 บาท
    (มีจำนวน 28 ซุ้ม) ซุ้มเรือนแก้วปิดทองคำเปลวแท้ประดับเพชร

    #เป็นเจ้าภาพทำบุญสร้าง
    พระมหาอุณาโลม สำหรับติด พระนลาฏ (หน้าผาก) เพชรอุณาโลม #ถวายสมเด็จองค์ปฐม
    หน้าตัก 4 ศอก ทำบุญอุณาโลมละ 8,000 บาท ( มีจำนวน 28 อุณาโลม)

    #เป็นเจ้าภาพทำบุญดวงพระเนตร
    #ถวายสมเด็จองค์ปฐม
    หน้าตัก 4 ศอก
    #ดวงพระเนตรเป็นนิลแท้ #เปลือกตาขาวเป็นมุกแท้
    ทำบุญคู่ละ 8,000 บาท
    (มีจำนวน 28 คู่) **#เหลืออีก 6 คู่**

    อานิสงส์ผลบุญ ถวายพระเนตร พระมหาอุณาโลม และซุ้มเรือนแก้ว แด่พระพุทธศาสนา เพื่อได้ดวงตาเห็นธรรม มีทิพจักขุญาณแจ่มใส บรรลุ พระอริยมรรค พระอริยผล รู้แจ้งแทงตลอดในพระธรรม ของสมเด็จพระพุทธสิกขีทศพล ญาณที่1 สมเด็จองค์ปฐม
    ขอให้เป็นผู้มีพละกำลังในการสืบทอดอายุ พระพุทธศาสนา ให้ครบ 5,000 ปี และขอความคล่องตัว ทั้งทางโลก และทางธรรม จงบังเกิดมี แก่ตัวของข้าพเจ้า ทั้งหลาย ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพาน ในชาติปัจจุบันนี้ด้วยเทอญฯลฯ



    #คำสอนสมเด็จองค์ปฐม
    งานสาธารณประโยชน์ มันเป็นปรมัตถบารมี อย่างสูงสุด อันนี้จะทำให้เร็วที่สุด ทำให้เร่งรัด พวกเราให้เร็วที่สุด ท่านบอกว่าให้คุณ บอกลูกหลานไว้ จะได้รู้ว่าเป็นจุด ที่มีกำลังแรงให้เข้าถึง ได้เร็วที่สุด เป็นการบั่นทอน ไอ้กฏของกรรมต่างๆ ที่มันคอยกั้นขวางเรา งานนี้มันเป็นเมตตา กฏของกรรมมันก็ดันไม่อยู่

    ขณะใดที่ใจของลูกยังรักษา อภิญญาสมาบัติไว้ รักษาปฏิปทา สาธารณประโยชน์ ขณะนั้น ลูกจงภูมิใจว่า พ่ออยู่กับลูกตลอดเวลา ถึงแม้ว่าร่างกายกายาของพ่อ จะสลายไป แต่ใจของพ่อ ยังอยู่กับใจของลูก ลูกจะไปไหนก็ชื่อว่า พ่อไปด้วยช่วยลูกทุกประการ"
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระราชพรหมยาน วัดท่าซุง

    ท่านใดที่อยู่ต่างจังหวัดสามารถ #โอนปัจจัยทำบุญได้ที่
    ธนาคารกรุงไทย สาขาอ่างทอง
    บัญชีเลขที่ 118-0-60080-0
    ชื่อบัญชี วัดโคศุภราช (สร้างสมเด็จองค์ปฐม)
    #ทำบุญตามกำลังศรัทธาครับ

    *ท่านใดโอนปัจจัยทำบุญแล้ว #สามารถโทรแจ้งได้ที่ ท่านพระครูปลัดวิชาญ คัมภีรปัญโญ เจ้าอาวาสวัดโคศุภราช โดยตรงครับ ((โทร 090-427-6361))
    โทรได้ตั้งแต่ เวลา 07.00 น. ถึง 18.30 น.เป็นต้นไปครับผม
    #โอนปัจจัยทำบุญแล้ว
    แจ้งสลิปหลักฐานการโอนเงินได้ที่
    เพจ:วัดโคศุภราช อ่างทอง (อินบล๊อค)



    ขอผลบุญนี้จงเป็นปัจจัย ให้ข้าพเจ้าทั้งหลาย ได้เข้าถึงซึ่งพระนิพพาน ในชาติปัจจุบันนี้เถิด หากยังไม่ถึงพระนิพพานเพียงใด ขอคำว่าขัดข้อง จงอย่าบังเกิดแก่ข้าพเจ้า ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปเทอญ๚
    "ขอให้รวยชาตินี้ นิพพานชาตินี้" ตามที่ท่านปรารถนาทุกประการเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ "นิพพานะ ปัจจะโย โหตุ"
    ๛เอวังโหตุ๛
    สมความปรารถนาทุกประการ

    #หมายเหตุ ทางวัดโคศุภราช ออกใบอนุโมทนาบุญให้กับผู้ร่วมทำบุญกับทางวัดทุกท่านครับ สามารถแจ้งสลิป หลักฐานการโอนเงิน พร้อมแจ้งชื่อ ที่อยู่และเบอร์โทรติดต่อ
    ในการจัดส่งใบอนุโมทนาบุญ ได้ที่ เพจ:วัดโคศุภราช อ่างทอง (อินบล๊อค)
    ทางวัดโคศุภราชจัดส่งใบอนุโมทนาบุญ ทางไปรษณีย์ให้ฟรีครับ
    #ที่ระลึกแห่งการสร้างกุศลแห่งความดี

    44235407_1894456817309059_6527447577988694016_n.jpg 44317204_1893750214046386_5308798604008226816_n.jpg 44323399_1893138057440935_7562326734008221696_n.jpg
     
  2. sumobaimon

    sumobaimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1,278
    ค่าพลัง:
    +1,528
    ร่วมบุญสร้างพระสมเด็จองค์ปฐมหน้าตัก 4 ศอกด้วยครับ 100 บาท

    89%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A8%E0%B8%AD%E0%B8%81-png.png
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. ชมพูอุษมัน

    ชมพูอุษมัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,285
    ค่าพลัง:
    +7,342
    ร่วมทำบุญสร้างสมเด็จพระพุทธสิกขีทศพลญาณที่1 สมเด็จองค์ปฐม หน้าตัก 4 ศอก ประดับซุ้มเรือนแก้ว ปิดทองคำเปลวแท้ ประดับเพชร ๑๐ บาทค่ะ
     
  4. walanrat

    walanrat naga

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2019
    โพสต์:
    424
    ค่าพลัง:
    +837
    โอนเมื่อวันที่ 10 พค 62 เวลา 12:59 น. จำนวน 100 บาท
    ขออุทิศส่วนกุศลให้
    นาคราช-วลัญช์รัช-รวี
    นางสาววลัญช์รัช จรัลวัชร์ชลัช
    นายรวี อาณานุการ
    นางสาวปัณฑ์ณัฐ ปมณฑ์พัณณณัฐ
    นางสาวรัฐนันท์ กิจเปรื่อง
    ที่เหลือให้แก่
    1.นาคราช 2.เจ้ากรรมนายเวร 3.เทวาอารักษ์กาย 4.ผู้ถือบุญถือบาป 5.ศัตรูผู้คิดร้ายกับข้าพเจ้าไม่ว่าชาติไหนๆก็ตาม รู้จักก็ดี ไม่รู้จักก็ดีจำได้ก็ดีจำไม่ได้ก็ดี 6.โรคาพยาธิในร่างกายและเจ้าที่ผู้ตายซับตายซ้อน ณ.ที่บ้านและที่ทำงาน 7.ญาติพี่น้อง 9 ชั่วโคตร
    ขอให้พบแต่ความดี ไม่มีความทุกข์ คำว่าไม่มี ไม่ดี ไม่ได้ ไม่สำเร็จอย่าพึงมีแก่ข้าพเจ้าและครอบครัว
     
  5. ชมพูอุษมัน

    ชมพูอุษมัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,285
    ค่าพลัง:
    +7,342
    ร่วมทำบุญสร้างสมเด็จพระพุทธสิกขีทศพลญาณที่1 สมเด็จองค์ปฐม หน้าตัก 4 ศอก ประดับซุ้มเรือนแก้ว ปิดทองคำเปลวแท้ ประดับเพชร ๑๐ บาทค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...