ขอเชิญเพื่อนสมาชิกใจดีร่วมกันถวายพระไตรปิฎก

ในห้อง 'ธรรมทาน - วิทยาทาน' ตั้งกระทู้โดย you4lucky, 30 มีนาคม 2008.

  1. you4lucky

    you4lucky Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +70
    <TABLE width="100%" bgColor=#e4f3f3 border=0><TBODY><TR><TD>เนื้อความ : (Osiris)</TD><TD></TD><TR><TD colSpan=2>
    เรียนเพื่อน ๆ และท่านสมาชิกลานธรรมเสวนาครับ


    หลังจากที่ผม(อ้น)ได้สร้างพระไตรปิฎกครั้งแรกในชีวิต ถวายวัดใหม่โพธิสัตว์ เมื่อสามปีที่ผ่านมา ครั้งนั้น ถือได้ว่าเป็นการสร้างบุญกุศลที่ยิ่งใหญ่ครั้งแรกในชีวิตของผม เพื่อเป็นการช่วยยืนยงพระพุทธศาสนา


    สองปีผ่านไป ผมได้สอบถามทางวัดว่า ได้ใช้ประโยชน์บ้างหรือไม่ พระท่านตอบว่า ท่านได้ให้ญาติโยมได้อ่าน และที่สำคัญสิ่งที่ทำให้ผมต้องปลื้มใจมากก็คือ พระอาจารย์สมพงษ์ รักษาการเจ้าอาวาส ของวัดนี้ ท่านเป็นพระที่เทศนาให้กับพ่อขาวแม่ขาว และพระตามที่ต่าง ๆ เสมอ การที่เราได้ร่วมถวายพระไตรปิฎกและคัมภีร์วิสุทธิมรรคในคราวนั้น ทำให้ท่านได้รับประโยชน์ในการเผยแพร่ธรรมะเป็นอย่างมาก ทำให้พระสัทธรรมของพระพุทธเจ้าได้ตั้งมั่นในจิตใจของผู้ที่ได้ฟังมากยิ่งขึ้น


    สองถึงสามปีผ่านไป ตราบจนวันนี้ ผมยังพยายามหาวัดที่มีพระต้องการใช้พระไตรปิฎกเพื่อการศึกษาพระวินัย พระสูตร และพระอภิธรรม จนในที่สุด ได้คุยกับพี่สาวที่เรียนพระอภิธรรม พี่บอกผมให้โทรหาพระอาจารย์รูปหนึ่งซึ่งท่านสอนที่วัดสามพระยาและอภิธรรมโชติกวิทยาลัย ให้ท่านแนะนำในเรื่องนี้ จนกระทั่งท่านได้แนะนำให้พบกับพระชาวเขมรที่มาเรียนธรรมะในเมืองไทย นามของท่านคือ พระสุธี อตฺตรกฺขิโต วัดนวลนรดิศ ซึ่งท่านและพระรูปอื่นๆ ที่มาจากเขมรด้วยกันกับท่าน มีความประสงค์ที่จะศึกษาพระไตรปิฎกให้คล่องแคล่ว (ท่านสามารถอ่านภาษาไทยและพูดภาษาไทยได้) แต่ไม่สามารถศึกษาได้อย่างสมบูรณ์ เพราะไม่มีพระไตรปิฎกฉบับภาษาไทยพร้อมอรรถกถาให้ท่านและพระรูปอื่น ๆ ในวัดนวลนรดิศได้ศึกษาอย่างเป็นเรื่องราว ซึ่งก็น่าเสียดาย หากว่าท่านได้มาเมืองไทยแล้ว ได้รับการศึกษาทางพระธรรมอย่างไม่สมบูรณ์


    ผมจึงกราบปาวารณาท่าน เพื่อที่จะถวายพระไตรปิฎกแด่พระเขมรที่มาศึกษาที่วัดนวลนรดิศ เพื่อให้ท่านได้เรียนพระธรรมวินัยของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้อย่างสมบูรณ์ และเพื่อเป็นการสืบทอดพระศาสนา ให้ยั่งยืน เพราะสุตะของท่าน ทำให้สุตะของท่านสมบูรณ์ ซึ่งจัดเป็นการให้ธรรมทาน ที่พระพุทธเจ้าทรงสรรเสริญว่า การให้ธรรมทาน ชนะทานทั้งปวง


    จากเหตุผลนี้ ผมจึงขออนุญาติตั้งกระทู้เพื่อเรียนเชิญทุก ๆ ท่าน ที่กำลังหาวัดหรือต้องการถวายพระไตรปิฎก ได้ร่วมกันถวายพระไตรปิฎกร่วมกันในครั้งนี้ โดยในการสร้างพระไตรปิฎกนั้น การสั่งพิมพ์ครั้งหนึ่งใช้เงินประมาณสองหมื่นบาท เมื่อรวมกับตู้พระไตรปิฎกด้วยแล้วจะอยู่ที่ประมาณสองหมื่นห้าพันบาท


    จึงขอเรียนเชิญท่านสมาชิกที่มีความประสงค์จะร่วมบริจาคเงินเพื่อสร้างพระไตรปิฏกถวายวัดนวลนรดิศในครั้งนี้ ร่วมใจกันถวายได้โดยบริจาคเงินมาที่หมายเลขบัญชี



    420 - 1 - 59034 - 1 ชื่อบัญชี นายสัมพันธน์ รุกษะ
    ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาย่อย มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ครับ




    ซึ่งผมจะเริ่มจองพระไตรปิฎก ฉบับของมหามกุฏราชวิทยาลัย ประมาณสัปดาห์หน้า ถ้าอย่างไรแล้ว ขอรบกวนท่านสมาชิกชาวลานธรรมเสวนา ร่วมกันบริจาคในครั้งนี้กันนะครับ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา และเพื่อเป็นการให้ธรรมทาน


    การตรัสรู้ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เกิดได้ยากนานแสนนาน ผู้ที่จะเผยแพร่ธรรมะของพระพุทธเจ้าก็หาได้ยาก เมื่อมีการเผยแพร่แล้ว แต่ก็น่าเสียดายที่การศึกษาของพระภิกษุเป็นไปอย่างติดขัด ไม่สมบูรณ์ ทำให้พระธรรมวินัยเลือนหาย หากการกระทำกุศลครั้งนี้ จะช่วยเป็นปัจจัยหนึ่ง ให้พระสัทธรรม ยั่งยืน อย่างน้อย แม้เพียงพระภิกษุรูปหนึ่ง ได้อ่านพระธรรมสักบทหนึ่งจากที่เราได้สร้างกันนี้ ก็นับว่า เป็นการบูชาพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างเยี่ยมยอด เพราะพระพุทธเจ้าตรัสว่า

    "เธอทั้งหลายอย่าคิดว่า ศาสนานี้ มีศาสดาที่สิ้นไปเสียแล้ว เพราะพระธรรมวินัยใด ที่พระตถาคตได้ประกาศแล้ว พระธรรมวินัยนั้นจักเป็นศาสดาของพุทธศาสนิกชนต่อไปในกาลข้างหน้า และในกาลบัดนี้"


    จึงขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมกันบริจาคพระไตรปิฎกเพื่อเป็นการสืบทอดพระพุทธศานาในครั้งนี้ครับ


    หากเพื่อน ๆ หรือสมาชิกท่านใดมีความสนใจ ต้องการทราบรายละเอียดการถวายพระไตรปิฎกในครั้งนี้ สามารถโทรมาได้ที่
    0-2412-2258 และ
    0845580435 (อ้น-Osiris) นะครับ


    ขอบคุณครับ


    Osiris

    ____________________________________​
     
  2. you4lucky

    you4lucky Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +70
  3. Nar

    Nar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,154
    ค่าพลัง:
    +37,385
    อนุโมทนาสาธุการครับ
    ช่วยกันสร้างช่วยกันทำ พระธรรมจะได้ขจรขจายไปทั่วสารทิศครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 31 มีนาคม 2008
  4. you4lucky

    you4lucky Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +70
    ขณะนี้ได้ยอดจำนวนประมาณ 38000 บาทแล้วค่ะ ขอปิดกระทู้นะคะ
    ขอบคุณทุกท่านค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...