"ทะไลลามะ"ซัดจีนฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ทิเบต

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย BirdSoul, 17 มีนาคม 2008.

  1. BirdSoul

    BirdSoul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2007
    โพสต์:
    4,248
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +12,020
    "ทะไลลามะ"ซัดจีนฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ทิเบต
    วันที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2551 ปีที่ 17 ฉบับที่ 6318 ข่าวสดรายวัน

    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    ฆ่าหมู่- องค์ทะไล ลามะ ผู้นำศาสนาและผู้นำรัฐบาลทิเบตพลัดถิ่น เปิดแถลงข่าวในเมืองธรรมศาลา ประเทศอินเดีย โจมตีรัฐบาลจีนว่ากำลังส่งทหารไปฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวทิเบต พร้อมเรียกร้องให้องค์กรนานาชาติตั้งคณะกรรมการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยด่วน เมื่อ 16 มี.ค. (เอพี)



    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    เมื่อ 16 มี.ค. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้ารัฐบาลจีนส่งทหารเข้าปราบปรามกลุ่มผู้สนับสนุนเอกราชทิเบตครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 19 ปี ยื่นคำขาดให้กลุ่มผู้ชุมนุมยุติความเคลื่อนไหวภายในวันที่ 17 มี.ค. ไม่เช่นนั้นจะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด ว่า ทหารจีนพร้อมรถถัง 40 คัน ยังคงตรึงกำลังอยู่ตามถนนแทบทุกสายในกรุงลาซา มีฝ่ายผู้ชุมนุมถูกฆ่าตายไปแล้วถึง 100 ศพ

    รัฐบาลทิเบตพลัดถิ่นขององค์ทะไลลามะ ซึ่งปักหลักอยู่ในอินเดีย ระบุว่า ผู้ชุมนุมทิเบตปะทะกับตำรวจจีนตั้งแต่วันที่ 10 มี.ค. ตรงกับวันครบรอบ 49 ปี คนทิเบตลุกฮือขึ้นต่อต้านการปกครองของจีนเป็นครั้งแรก เหตุการณ์ตึงเครียดยิ่งขึ้น เมื่อพระทิเบตในกรุงลาซาออกมาเดินขบวนและถูกทางการจีนส่งเจ้าหน้าที่เข้าสลาย เมื่อวันศุกร์ที่ 14 มี.ค. เบื้องต้นเชื่อว่า ตลอดช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทหารจีนปราบฝ่ายผู้ชุมนุมเสียชีวิตไป แล้ว 100 ศพ
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    ต้านจีน- ตำรวจสวิสขวางไม่ให้ม็อบชาวทิเบต บุกเข้าไปยังที่ตั้งสถานกงสุลประเทศจีนในนครซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อประท้วงกรณีรัฐบาลจีนใช้กำลังทหารปราบชาวทิเบตในกรุงลาซา ซึ่งเบื้องต้นกลุ่มรัฐบาลทิเบตพลัดถิ่นระบุว่ามีชาวบ้านทิเบตถูกฆ่าตายไปแล้ว 100 ศพ (เอพี)



    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    อย่างไรก็ตาม เอเอฟพีรายงานว่า ยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตได้ยาก เพราะทหารจีนตรึงกำลังปิดล้อมทั่วทั้งกรุงลาซา โดยจุดที่คนอารักขาอย่างหนาแน่น คือ พระราชวังโปตาลา ทั้งนักท่องเที่ยวและผู้สื่อข่าวต่างชาติถูกสกัดกั้นไม่ให้ออกมาเดินตามท้องถนน แต่ดอเช เซจุง นายกเทศมนตรีกรุงลาซา กล่าวว่า ทางการไม่ได้ประกาศกฎอัยการศึกและสั่งเคอร์ฟิวในลาซา เพราะสถานการณ์ส่วนใหญ่กลับสู่ภาวะปกติสงบเรียบร้อยดี

    รายงานข่าวแจ้งว่า ดร.คอนโดลีซซ่า ไรซ์ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐอเมริกา แถลงเรียกร้องให้ทั้งฝ่ายรัฐบาลจีนและชาวทิเบตแก้ไขปัญหาการเผชิญหน้าครั้งนี้ด้วยความอดทนและหลีกเลี่ยงความรุนแรง

    "เราขอให้รัฐบาลจีนปล่อยตัวพระภิกษุสงฆ์และประชาชนโดยเร็ว เพราะทุกคนมีสิทธิเสรีภาพแสดงความคิดเห็นโดยสันติ" ดร.ไรซ์ กล่าว

    นอกจากนั้น มีข่าวด้วยว่า ผู้อพยพชาวทิเบตในอินเดียก่อม็อบสนับสนุนการชุมนุมของชาวทิเบตในกรุงลาซา ส่วนที่กรุงกาฐมาณฑุ เมืองหลวงเนปาล เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นเมื่อผู้อพยพ พระ และแม่ชีทิเบตราว 100 คนรวมตัวอดข้าวประท้วงหน้าสำนักงานสหประชาชาติ ทำให้ตำรวจรุดเข้ามาสลายม็อบโดยอ้างว่ากีดขวางเส้นทางสัญจร

    เย็นวันเดียวกัน บีบีซีรายงานว่า องค์ทะไล ลามะ ให้สัมภาษณ์ว่า พระองค์เกรงว่า อาจมีผู้เสียชีวิตในทิเบตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากเหตุประท้วงในเมืองลาซาจนถึงขั้นนองเลือด เว้นแต่รัฐบาลจีนจะเปลี่ยนแปลงนโยบายที่มีต่อทิเบต พร้อมเรียกร้องให้องค์กรนานาชาติเข้ามาสอบสวนสถานการณ์ว่า รัฐบาลจีนกำลังฉวยโอกาสนี้ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ทำลายทั้งวัฒนธรรมเก่าแก่และคนท้องถิ่นในทิเบต ซึ่งมีสถานะเป็นพลเมืองชั้น 2 มาโดยตลอดหรือไม่ และขอให้ประชาคมโลกช่วยเตือนจีนด้วยว่า เจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิกที่ดีควรประพฤติตนอย่างไร

    ด้านนายฌักส์ โรกก์ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ปฏิเสธแนวคิดคว่ำบาตรการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน ซึ่งจีนจะเป็นเจ้าภาพช่วงกลางปี เพื่อตอบโต้กรณีรัฐบาลจีนใช้มาตรการรุนแรงปราบปรามการประท้วงต่อต้านจีนในทิเบต เพราะเชื่อว่าการคว่ำบาตรไม่ช่วยแก้ปัญหา แต่ในทางกลับกันจะเหมือนเป็นการลงโทษนักกีฬาผู้บริสุทธิ์ อย่างไรก็ดี ตนขอแสดงความเสียใจไปยังเหยื่อการจลาจลและหวังว่าเหตุการณ์ความรุนแรงในทิเบตจะกลับคืนสู่ความสงบโดยเร็ว

    นายโทมัส บาช รองประธานไอโอซี กล่าวเสริมว่า คณะกรรมการจะหารือกับจีนเกี่ยวกับปัญหาสิทธิมนุษยชน แต่การคว่ำบาตรคงเป็นหนทางที่ผิด เพราะเท่ากับปิดช่องทางการติดต่อสื่อสารกับจีน ขณะที่เจ้าหน้าที่จากสหภาพยุโรปเห็นด้วยที่จะให้จีนยุติความรุนแรงและหันหน้ามาสู่โต๊ะเจรจา และไม่ควรนำการเมืองมาแทรกแซงจิตวิญญาณมหกรรมกีฬาโอลิมปิก

    [FONT=Tahoma,]หน้า 7[/FONT]
    ขอบคุณ www.khaosod.co.th

    http://www.matichon.co.th/khaosod/v...ionid=TURNd05nPT0=&day=TWpBd09DMHdNeTB4Tnc9PQ==
     
  2. tomvasa

    tomvasa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +306
    โลกทุกวันนี้ มันเป็นอะไรหนอ พระสงฆ์องคเจ้ายังไม่ละเว้นเลย
     
  3. tanawat

    tanawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2006
    โพสต์:
    350
    ค่าพลัง:
    +1,765
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=headnews vAlign=top>จีนบล็อคเว็บฯยูทู้บหลังแพร่คลิปวีดีโอประท้วงในทิเบต

    </TD></TR><TR><TD vAlign=top height=4></TD></TR><TR><TD class=dessubmmenu1>จีนบล็อคเว็บไซท์ ยูทู้บ หลังมีการเผยแพร่คลิปวีดีโอการประท้วงในทิเบต


    (17มีค.) เว็บไซท์ของหนังสือพิมพ์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮอร์รัลด์ ทรีบูน รายงานในหน้าเอเชีย-แปซิฟิกว่าผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในจีน ไม่สามารถใช้งานเว็บไซท์ ยูทู้บ ดอท คอม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้ หลังมีคลิปวีดีโอหลายสิบคลิป เกี่ยวกับการประท้วงในทิเบต ถูกนำไปเผยแพร่ในเว็บไซท์ยอดนิยมของสหรัฐแห่งนี้ ซึ่งการบล็อคเว็บไซท์ยูทู้ป เป็นความพยายามของรัฐบาลที่จะควบคุมสาธารณชนไม่ให้ได้เห็นหรือได้ยินเรื่องการประท้วงต่อต้านการปกครองของจีน ที่เกิดขึ้นที่ลาซา เมืองเอกของทิเบตเมื่อวันศุกร์
    การบล็อคเว็บไซท์ ยูทู้บ ดอท คอม ซึ่งปกติเข้าได้อย่างง่ายดายในจีน มีขึ้นหลังจากเว็บไซท์แห่งนี้มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอเมื่อวันเสาร์ แสดงให้เห็นรายงานข่าวของต่างชาติเกี่ยวกับการประท้วงที่ลาซา รวมถึงภาพถ่ายและภาพเหตุการณ์การประท้วงของชาวทิเบตในต่างประ เทศ แต่ไม่มีภาพการประท้วงปรากฎในเว็บไซท์ที่ให้บริการเผยแพร่คลิปวีดีโอของจีนเอง เช่น ฟิฟตี้ ซิกซ์ ดอท คอมยูกู ดอท คอม และถูตู้ ดอท คอม แต่อย่างใด
    รัฐบาลจีนไม่ได้ให้ความเห็นเรื่องการบล็อคเว็บไซท์ ยูทู้บ แต่บรรดาผู้นำจีน ได้เรียกร้องให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ต แสวงประโยชน์เพื่อการศึกษาและธุรกิจ และจะบล็อคเว็บไซท์ ที่ถูกพิจาณาว่ามีเนื้อหาเจตนาล้มล้างรัฐบาลหรือมีภาพลามกอนาจาร ขณะที่เว็บไซท์ต่างประเทศ ที่ดำเนินการโดยองค์กรข่าวและกลุ่มสิทธิมนุษยชน จะถูกบล็อคถ้าเผยแพร่ข้อมูลที่อ่อนไหว จีนมีประชากรที่ใช้อินเตอร์เน็ตในปัจจุบัน อย่างน้อย 210 คน และได้แซงหน้าสหรัฐไปแล้วเกี่ยวกับจำนวนประชากรที่เข้าไปท่องเว็บไซท์


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
     
  4. tanawat

    tanawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2006
    โพสต์:
    350
    ค่าพลัง:
    +1,765
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=930 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top width=625><!-- Start Detail -->
    [​IMG]
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=615 border=0><TBODY><TR><TD class=default13 vAlign=top>ดาไล ลามะ หวั่นจะมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในทิเบต
    [​IMG] ลาซา 16 มี.ค. - องค์ดาไล ลามะ ผู้นำทางจิตวิญญาณของชาวทิเบต ทรงหวาดเกรงว่าอาจมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น หากรัฐบาลจีนไม่เปลี่ยนแปลงนโยบายที่มีต่อทิเบต
    องค์ดาไล ลามะ ทรงให้สัมภาษณ์บีบีซีว่า อาจมีผู้เสียชีวิตในทิเบตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากเหตุประท้วงนองเลือดในนครลาซา เมืองเอกของทิเบตเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เว้นแต่รัฐบาลจีนจะเปลี่ยนแปลงนโยบายที่มีต่อทิเบต
    อย่างไรก็ดี พระองค์ทรงย้ำว่า ยังให้การสนับสนุนกรุงปักกิ่งในฐานะเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในฤดูร้อนนี้อยู่เช่นเดิม ขณะเดียวกัน สำนักข่าวซินหัวของทางจีนเปิดเผยว่า รัฐบาลทิเบตได้เรียกร้องให้กลุ่มผู้ประท้วงประกาศยอมแพ้ภายในเที่ยงคืนของวันพรุ่งนี้ พร้อมให้สัญญาว่า จะลดหย่อนผ่อนโทษให้กับผู้ที่ยอมจำนน แต่จะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดกับผู้ที่ฝ่าฝืน. - สำนักข่าวไทย
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,492
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>จีนบล็อก YouTube ขวางเข้าชมวิดีโอประท้วงในทิเบต</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>17 มีนาคม 2551 08:51 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=399 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=399>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ภาพกองกำลังทหาร ที่เข้าไปจัดการสยบเหตุการณ์จลาจลในลาซา 16 มี.ค. 2008 - เอเยนซี</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>เอเจนซี - วันอาทิตย์ที่ผ่านมา (16 มี.ค.) ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในแผ่นดินใหญ่ถูกทางการบล็อกไม่ให้เข้าเว็บไซต์ยูทูบ (YouTube.com) หลังจากมีหลายคนโพสต์ไฟล์วิดีโอเกี่ยวกับรายงานข่าวการประท้วงในทิเบตของสื่อต่างชาติลงในเว็บไซต์วิดีโอชื่อดังของสหรัฐฯ

    โดยการที่เว็บไซต์ยูทูบถูกบล็อกครั้งนี้นับเป็นความพยายามของรัฐบาลคอมมิวนิสต์จีนที่ต้องการควบคุมประชาชนเกี่ยวกับการรับรู้ข่าวสารเหตุการณ์พระลามะในเมืองลาซาของทิเบต ลุกขึ้นมาประท้วงการปกครองของรัฐบาลจีน และนำมาซึ่งการใช้กำลังสลายกลุ่มผู้ชุมนุมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

    ขณะที่ในเว็บวิดีโอสัญชาติจีนเองอย่าง 56.com, youku.com และ tudou.com ก็ไม่ปรากฎวิดีโอเกี่ยวกับการประท้วงเลย

    อย่างไรก็ตาม ทางการจีนมิได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการบล็อกเว็บไซต์ยูทูบแต่อย่างใด

    ทั้งนี้ตามปกติแล้วจีนสนับสนุนให้มีการใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อการศึกษาและธุรกิจ แต่จะบล็อกเว็บไซต์ลามก หรือที่มีเนื้อหาบ่อนทำลายเสถียรภาพของประเทศ นอกจากนี้เว็บไซต์ต่างชาติที่ดำเนินการโดยองค์กรข่าว และกลุ่มสิทธิมนุษยชนก็มักถูกบล็อกหากมีการเผยแพร่ข้อมูลในประเด็นอ่อนไหว


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=399 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=399>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ภาพกองกำลังทหาร ที่เข้าไปจัดการสยบเหตุการณ์จลาจลในลาซา 16 มี.ค. 2008 - เอเยนซี</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR vAlign=baseline><TD vAlign=top width=21 height=19>[​IMG]</TD><TD class=hit align=left height=19>ข่าวที่เกี่ยวข้อง</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=baseline><TD align=middle width=21 height=19>[​IMG]</TD><TD align=left height=19>รบ.ทิเบตพลัดถิ่นยันเหยื่อลาซาเดือดพุ่ง80ศพ จีนสั่งสนธิกำลังเข้าเนปาลจับตากลุ่มหนุนทิเบต</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    ref.
    http://www.manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9510000032104
     
  6. คนมีกิเลส

    คนมีกิเลส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    3,973
    ค่าพลัง:
    +19,431
    สัตว์โลกมีกรรมเป็นของตน
     
  7. คนไม่พิเศษ

    คนไม่พิเศษ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    476
    ค่าพลัง:
    +32
    น่าสงสารค่ะ ฆ่ากันทำไมคนเราเกิดมาก็ต้องตายเหมือนกันทุกคน
     
  8. virot05

    virot05 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    830
    ค่าพลัง:
    +1,679
    ขออย่าให้มาเกิดที่แผ่นดินบ้านเราก็พอแล้วครับ อนุโมทนาบุญด้วยครับ
     
  9. siamgirl

    siamgirl เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,682
    ค่าพลัง:
    +2,742
    oO

    ถ้าได้เเล้วจะส่งไปทำกระไรรึเจ้าค่ะ
     
  10. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,492
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>
     
  11. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,492
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ชาวทิเบตทั่วโลกแห่ประท้วงจีนร้องยุติเหตุรุนแรง</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>18 มีนาคม 2551 17:08 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=1 height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/linedot_hori.gif height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=1 height=1>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width=1 background=/images/linedot_vert.gif>[​IMG]</TD><TD><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=1 background=/images/linedot_vert.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=1 height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/linedot_hori.gif height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=1 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>ชาวทิเบตนั่งประท้วงในอินเดีย</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left height=12>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=160><TABLE cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>ตำรวจเนปาลรวบผู้ประท้วงชาวทิเบต</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>ลามะทิเบตประท้วงจีนหน้าสำนักงานใหญ่สหประชาติที่เนปาล</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>ผู้ประท้วงในอินเดีย</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle width=165 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=4 background=/images/linedot_vert3.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ผู้ชุมนุมราว 100 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวทิเบต ที่ไปรวมตัวกันหน้าสถานกงสุลจีนในนครซิดนีย์ ของออสเตรเลีย ได้จุดไฟเผาธงชาติจีน พร้อมกับเรียกร้องให้ยุติเหตุรนแรงที่เกิดขึ้นในทิเบต เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องสกัดผู้ประท้วงไม่ให้เข้าใกล้สถานกงสุล

    ขณะเดียวกันผู้ประท้วงหลายชาติราว 50 คน ได้ชุมนุมประท้วงอย่างสงบ หน้าสถานทูตจีนในกรุงโซล ของเกาหลีใต้ ซึ่งผู้ประท้วงตะโกนเรียกร้องเรื่องสิทธิมนุษยชน และต้องการให้จีนยุติการสังหารชาวทิเบต รวมทั้งปลดปล่อยทิเบตให้เป็นอิสระด้วย

    เช่นเดียวกับที่เนปาล เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องงัดแก๊สน้ำตา และกระบองมาใช้เพื่อสลายการชุมนุมประท้วงหน้าสำนักงานใหญ่องค์การสหประชาชาติประจำเนปาล และสามารถจับกุมชาวทิเบตพลัดถิ่นที่มาชุมนุมประท้วงได้อย่างน้อย 59 คน ชาวทิเบตในเนปาลกล่าวว่า พวกเขาต้องการกดดันให้สหประชาชาติตรวจสอบกรณีปักกิ่งใช้กำลังสลายการชุมนุมที่กรุงลาซา เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right height=10>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  12. siamgirl

    siamgirl เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,682
    ค่าพลัง:
    +2,742
    เบื่อเยอรมันว่ะชอบหวังผลประโยชน์ เซง
     
  13. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,492
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>"ดาไล ลามะ" พร้อมลาออกหากสถานการณ์ในทิเบตเลวร้ายลงอีก</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>19 มีนาคม 2551 09:00 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ทางการจีนนำภาพสถานการณ์ชาวทิเบตในกรุงลาซา และในมณฑลซื่อชวน และมณฑลกานซู ออกมาประท้วงการปกครองในทิเบตออกเผยแพร่ต่อชาวโลก โดยกลุ่มผู้ประท้วงเผาทำลายทรัพย์สินของชาวจีนที่เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม เป็นต้นมา และขณะนี้ทางการจีนสามารถควบคุมสถานการณ์ให้อยู่ในภาวะสงบได้แล้ว
    ทางด้านนายกรัฐมนตรีเวิน เจียเป่า ได้ออกมากล่าวหาองค์ดาไล ลามะ ว่าอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่องค์ดาไล ลามะ ประมุขและผู้นำทางศาสนาของทิเบต ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหานี้ พร้อมทั้งประกาศจะลาออกจากตำแหน่งผู้นำรัฐบาลพลัดถิ่นของชาวทิเบต หากสถานการณ์ในทิเบตเลวร้ายลงไปอีก และไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง ทั้งจากชาวทิเบต และจากรัฐบาลจีน
    ข้อเสนอที่จะลาออกขององค์ดาไล ลามะ ถือเป็นการส่งสัญญาณไปยังชาวทิเบต ให้ยุติการใช้ความรุนแรงในการแก้ไขปัญหา และให้ใช้วิธีการอหิงสา คือการไม่เบียดเบียนในการแก้ปัญหา ส่วนกลุ่มสิทธิมนุษยชน และชาวทิเบตในหลายประเทศทั่วโลก จากเอเชียไปถึงยุโรป ยังคงเดินหน้าประท้วงรัฐบาลจีน ที่ใช้มาตรการรุนแรงในการปราบปรามชาวทิเบต และเรียกร้องให้ชาวโลกคว่ำบาตรการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในจีน ส่วนตัวเลขผู้เสียชีวิตจากการปะทะกันระหว่างผู้ประท้วงชาวทิเบต กับหน่วยรักษาความมั่นคงของจีน ระหว่างการประท้วงนั้น ชาวทิเบตพลัดถิ่นอ้างว่ามีผู้เสียชีวิตนับร้อยคน
    </TD></TR></TBODY></TABLE>___________
    ref. http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9510000033152
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  14. iofeast

    iofeast เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    4,171
    ค่าพลัง:
    +7,815
    อยู่ๆก็บุกยึดปรเทศเขาโดยอ้างประวัติศาสตร์สมัยก่อน แล้วใครเขาจะยอมอ่ะ หุ หุ หุ
     
  15. Pajaree Newlove

    Pajaree Newlove เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    81
    ค่าพลัง:
    +183
    I feel sad with Thibet people, China should not take over Thibet. They are Bhudists like us, I don't understand why China took over Thibet years ago. I have seen the movie about Dali Lama, I felt sad because China has no religions (communisum). In China is changed somebody could be a millionaires in few years. Those poor people still poor and working hard. I wish for Thibet and Dali Lama have his own country back. Sa tu.
     
  16. BirdSoul

    BirdSoul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2007
    โพสต์:
    4,248
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +12,020
    ชมคลิปภาพปะทะจากธิเบต

    คลิกชมสุทธิชัย หยุ่นนำภาพการปะทะระหว่างผู้ประท้วงชาวทิเบตกับทหารและตำรวจจีนในบ้านเขาที่เพิ่งมีภาพให้โลกข้างนอกได้เห็นชัด ๆ ครั้งแรก...กับสถานการณ์ล่าสุด
    วันศุกร์ ที่ 21 มีนาคม 2551
    Blog TV...ด่วน, ภาพปะทะจากธิเบต
    Posted by สุทธิชัย หยุ่น , 08:09:04 น.

    http://www.oknation.net/blog/black/2008/03/21/entry-1
     

แชร์หน้านี้

Loading...