ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ช้างป่าบุกสวนผลไม้จันทบุรี เสียหายกว่า 10 ไร่

    [​IMG]

    ชาวบ้านจันทบุรี ร้องช้างป่าบุกสวนผลไม้ เสียหายกว่า 10 ไร่ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งผลักดันกลับขึ้นเขา

    นายเสนาะ หะรังสี อายุ 45 ปี ชาวบ้านหมู่ 1 ต.เขาวงกต อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้มีช้างป่าเดินข้ามเขาอ่างฤาไน เข้ามาอยู่ในพื้นที่และบุกสวนผลไม้ของชาวบ้าน จนทำให้ชาวบ้านรู้สึกหวาดกลัว และไม่กล้าที่จะออกไปทำสวน กรีดยาง ล่าสุดยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาช่วยเหลือการผลักดันช้างป่าตัวนี้กลับเข้าป่า โดยช้างป่าตัวนี้ได้เข้ามาอยู่ในพื้นที่ หมู่ 1 ต.เขาวงกต เป็นวันที่ 2 แล้ว และยังไม่มีทีท่าจะยอมออกจากหมู่บ้าน และสวนผลไม้ของชาวบ้านไป ทำให้หลายฝ่ายกลัวว่าช้างป่าตัวนี้จะทำร้ายผู้คนเหมือนที่เคยเกิดขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา ในส่วนนี้อยากวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้หรือเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เข้ามาช่วยเหลือผลักดันขับไล่ช้างป่าตัวนี้ให้กลับเข้าป่าไป

    เบื้องต้นตนเองได้ประสานเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องไปแล้ว แต่ยังไม่พบความคืบหน้า ทำให้ชาวบ้านต้องจัดเวรยามเฝ้าดูแลความปลอดภัยกันเอง ทั้งนี้ มีการสันนิษฐานว่าช้างป่าตัวนี้น่าจะถูกขับไล่ออกจากโขลงมา หรืออาจจะเป็นเพราะบนเขาไม่มีแหล่งอาหารและแหล่งน้ำเหลืออีกต่อไป จึงทำให้ต้องเข้ามาหาอาหารในพื้นที่ชุมชนแทน อย่างไรก็ตาม พบว่าขณะนี้ช้างป่าตัวดังกล่าวยังวนเวียนหากินอยู่ในสวนผลไม้ของชาวบ้าน และได้บุกเหยียบย้ำสวนผลไม้ ได้รับความเสียหายแล้วกว่า 10 ไร่

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ.2559

    โซเชียลแชร์สนั่นฝรั่งเดินเก็บขยะหาดกระบี่

    [​IMG]

    โลกโซเชียลแชร์สนั่น ฝรั่งหลายชาติเดินเก็บขยะชายหาดกระบี่ หลังมรสุมพัดเข้าฝั่ง

    โลกออนไลน์ แห่แชร์ภาพฝรั่งเดินเก็บขยะที่สวนสาธารณะ ต.ศาลาด่าน บริเวณชายหาดพระเอะ จ.กระบี่ สร้างความประทับใจแก่ผู้พบเห็น จากการตรวจสอบ พบว่าที่บริเวณชายหาดขณะนี้มีคลื่นลมแรง และมีขยะทะเลจำนวนมาก ถูกพัดขึ้นมาตลอดระยะทางหลายกิโลเมตร นอกจากนี้ ยังพบเห็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหลายราย เดินเก็บขยะไปกองไว้ และนำไปทิ้งในถังขยะ ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวไทยบางส่วนก็เก็บขยะชายหาดด้วยเช่นกัน

    จากการสอบถามนักท่องเที่ยวต่างชาติรายหนึ่ง ทราบว่า เป็นชาวลิทัวเนียเดินทางมาพักผ่อนท่องเที่ยวที่เกาะลันตากับภรรยา 2 คน โดยมาอยู่ได้ประมาณ 1 สัปดาห์ เห็นว่าที่ชายหาดมีขยะจำนวนมาก มองว่าไม่สวยงาม ประกอบกับขยะมี 2 ประเภท คือขยะที่เกิดจากมนุษย์ และขยะธรรมชาติ ซึ่งย่อยสลายได้ จึงเริ่มเก็บคัดแยกออกมา

    ด้าน นายสมพงษ์ ดำรงอ่องตระกูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลศาลาด่าน เปิดเผยว่า ขณะนี้ในพื้นที่ตำบลศาลาด่าน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.กระบี่ และเกาะลันตา ได้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวนนับสิบราย คอยเดินเก็บขยะตามชายหาด และได้มีการแชร์ภาพออกไป สร้างความประทับใจ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ อบต.ศาลาด่าน นั้นก็ไม่ได้นิ่งดูดาย ได้มีการจัดกิจกรรมเก็บขยะมาโดยตลอด ซึ่งในช่วงฤดูมรสุม มักจะมีขยะทะเลถูกพัดเข้ามาจำนวนมากทำให้ต้องจัดเก็บทุกสัปดาห์

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ.2559

    5 เขื่อนหลักโคราช ยังวิกฤติแม้ฝนตกต่อเนื่อง

    [​IMG]

    5 เขื่อนหลักโคราชยังวิกฤติ เหลือน้ำใช้การได้ร้อยละ 16 แม้ฝนตกต่อเนื่อง คาดเดือน ส.ค. 2559 ดีขึ้น

    นายชิตชนก สมประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 8 นครราชสีมา เปิดเผยถึงสถานการณ์ปริมาณน้ำภายในเขื่อนหลักทั้ง 5 แห่ง ของ จ.นครราชสีมา หลังเข้าสู่ฤดูฝน พบว่าแต่ละเขื่อนยังคงมีปริมาณน้ำกักเก็บน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ อยู่ที่ประมาณ 156.447 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 16.70 วานนี้ วัดปริมาณน้ำที่ไหลเข้าเขื่อนประมาณ 420,000 ลูกบาศก์เมตร เนื่องจากส่วนใหญ่ปริมาณฝนจะตกลงมาในพื้นที่ท้ายเขื่อน เช่น เขื่อนลำตะคอง อ.สีคิ้ว วานนี้มีปริมาณน้ำไหลเข้าเขื่อนประมาณ 300,000 ลูกบาศก์เมตร

    ส่งผลให้ล่าสุดมีปริมาณน้ำที่สามารถใช้การเหลืออยู่ที่ 41,683 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 13 ของความจุกักเก็บ 314.49 ล้านลูกบาศก์เมตร ส่งผลให้มีการปรับลดปริมาณน้ำออกจากเขื่อนจากเดิมวันละ 432,000 ลูกบาศก์เมตร เหลือเพียงวันละ 345,600 ลูกบาศก์เมตร เพื่อรักษาน้ำต้นทุนที่เหลือภายในเขื่อน อีกทั้งเพื่อให้สมดุลกับปริมาณน้ำในพื้นที่ท้ายเขื่อน

    อย่างไรก็ตาม ชลประทาน ยืนยันว่า ปริมาณน้ำที่เหลืออยู่นั้นเพียงพอต่อการอุปโภคบริโภค ขณะที่สถานการณ์ฝนในพื้นที่ก็มีแนวโน้นดีขึ้น เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ไว้ว่า ในช่วงเดือนสิงหาคมจนถึงเดือนตุลาคม จะมีฝนตกมากว่าค่าเฉลี่ยถึงร้อยละ 20

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ.2559

    ลพบุรีพบผีเสื้ออพยพสร้างความสวยงาม

    [​IMG]

    พบผีเสื้อหลายชนิดอพยพอาศัยในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา ลพบุรี สร้างความสวยงามเหมาะแก่การท่องเที่ยว

    นายวสัน กล่อมจินดา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา จ.ลพบุรี ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความสวยงามของธรรมชาติ เข้ามาสัมผัสกับฝูงผีเสื้อนานาชนิดกว่า 30 สายพันธุ์ หลากหลายสีสันที่อพยพเข้ามาอาศัยอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา ต.กุดตาเพชร อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี ซึ่งถือเป็นป่าผืนสุดท้ายของจังหวัด ในเนื้อที่กว่า 130,000 ไร่ นอกจากฝูงผีเสื้อที่มาอยู่ที่นี่แล้ว ยังมีสัตว์ป่าอีกมากมาย โดยเฉพาะช่วงเข้าสู่ฤดูฝน หากเดินทางมาเที่ยวชม ก็จะได้พบเห็นฝูงผีเสื้อบินอยู่เต็มพื้นป่าจำนวนหลายหมื่นตัว

    อย่างไรก็ตาม การที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา มีผีเสื้ออพยพมาอาศัยอยู่หลากหลายสายพันธุ์นั้น เป็นการบ่งบอกว่าป่าแห่งนี้มีความอุดมสมบูรณ์ ทั้งพันธุ์ไม้ป่า กล้วยไม้ และสมุนไพรต่าง ๆ เนื่องจากผีเสื้อเป็นตัวชี้วัดได้ว่าป่าหรือระบบนิเวศบริเวณนั้น ๆ สมบูรณ์

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ.2559

    นครพนมปลูกต้นไม้ 1 คน 5 ต้น ถวายพระราชกุศล

    [​IMG]

    จ.นครพนม จัดโครงการปลูกต้นไม้ 1 คน 5 ต้น ถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวง-ราชินี เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน

    นายไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานในพิธีปลูกต้นไม้ ตามโครงการปลูกต้นไม้ 1 คน 5 ต้น โดยให้นักเรียนที่เข้ารับการศึกษาใหม่ ได้ปลูกต้นไม้และมีเวลาดูแลต้นไม้อย่างต่อเนื่องตลอดการศึกษา 6 ปี เพื่อสร้างจิตสำนึกของประชาชนและเยาวชนในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ อันนำไปสู่การอนุรักษ์และรู้จักการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติอย่างคุ้มค่า อ.ศรีสงคราม ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน สถานศึกษา และหน่วยงานในสังกัดกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช อ.ศรีสงคราม และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ 1 คน 5 ต้น

    และเป็นการสนองพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถในการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ รวมทั้งเป็นการสร้างและกระตุ้นจิตสำนึกของประชาชนให้เกิดความรักและหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ของชาติถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองราชย์ครบ 70 ปี และถวายแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2559

    โดยครั้งนี้ ได้มีการร่วมกันปลูกป่าในพื้นที่สาธารณประโยชน์ในเขตโรงเรียนบ้านภูกระแต ต.นาคำ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม จำนวน 5,000 ต้นประกอบด้วย กล้าไม้ จำนวน 9 ชนิด รวมถึงต้นไม้พะยูงที่กำลังมีปัญหาถูกลักลอบตัดทำลาย และมอบพันธุ์กล้าไม้ให้กับผู้นำชุมชน ชาวบ้านไปปลูกในพื้นที่ไร่นา สร้างความอุดมสมบูรณ์เพื่อชดเชยการถูกตัดทำลายตั้งเป้าดำเนินการปลูกต่อเนื่องในพื้นที่ 12 อำเภอ ปี 2559 ให้ประชาชนในพื้นที่ปลูกได้คนละ 5 ต้น หรือประมาณ 3 แสนต้น นายกนก ศรีวิชัยนันท์ นายอำเภอศรีสงคราม จ.นครพนม นำข้าราชการ เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องผู้นำชุมชน ประชาชน และเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จับตาเตือนภัย “รวมภัยในรอบสัปดาห์”


    เผยแพร่เมื่อ 18 มิ.ย. 2016​

    ภัยจากอากาศที่แปรปรวน ทำให้มีหลายพื้นที่ทั่วโลกต้องเผชิญกับภัย แต่ก่อให้เกิดความเสียหายอย่างมาก ติดตามจับตาเตือนภัย ติดตามเราได้ที่
    Website : ดูสด LIVE ข่าวย้อนหลัง ไทยรัฐ TV และ ย้อนหลัง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ทุกวัน - ไทยรัฐทีวี ช่อง32
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้องน้ำใกล้มาอีกแล้ว เตรียมสารส้มกันเอาไว้นะครับ


    อัปโหลดเมื่อ 20 ต.ค. 2011​

    การผลิตน้ำสะอาดสำหรับอุปโภค (น้ำใช้เท่านั้น) ด้วยตนเองในสภาวะน้ำท่วมโดย กลุ่มอาจารย์ภาควิชาวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวทางไลน์

    [​IMG]

    20 มิ.ย. 59 สวัสดี

    นิมิตเช้า ไปบ้านพี่สะใภ้ เจอพี่สะใภ้และคุณแม่ของพี่นอนอยู่บนเตียงนอน (สองท่านเสียชีวิตแล้ว) มองเห็นไข่เจียวชะอมวางอยู่บนโต๊ะ อยากทานเลยให้คนใช้ในบ้านนั้นทำให้

    พื้นบ้านมีแต่คานคอดินไม่มีพื้นปูน จึงเดินไปตามสันคาน คานเกิดบิดเอียงจึงบอกให้คนในบ้านทั้งหมดรีบออกจากบ้าน นอกบ้านมองขึ้นไประเบียงบนบ้านคนอื่นเห็นชายคนแก่กำลังลูบหลังเด็กหนุ่มพร้อมนำยาดมให้ดม ขอย้อนภาพในบ้านนิด พื้นบ้านที่เป็นคานคอดินมีน้ำเต็มไปหมด

    ภาพนี้...สื่อถึงแผ่นดินไหวค่อนข้างรุนแรง เพราะสังเกตุจากคานคอดินเอียงขนานกันไป

    อีกภาพ...ไปเดินคลองถม เดินทะลุซอยไปถนนเยาวราช ถนนทั้งเส้นมีโคลนแห้งเต็มไปทั้งเส้นถนน เหมือนเมืองร้าง จึงเดินกลับมาซอยเดิมเพื่อเลี่ยงโคลน เส้นทางนี้เห็นคราบน้ำที่ท่วมยังนองอยู่

    ภาพนี้จะสื่อถึง น้ำท่วมใหญ่

    นาทะนาถ ๙๗

    ที่มา แจ้งข่าวเตือนภัยโดยคุณ k_97
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มิถุนายน 2016
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นักเศรษฐศาสตร์โนเบลเตือนผลกระทบอังกฤษหากออกจากอียู

    [​IMG]

    ลอนดอน 20 มิ.ย. – กลุ่มนักเศรษฐศาสตร์เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์ 10 คน เตือนว่า หากอังกฤษออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป หรือ อียู จะทำให้เกิดความไม่แน่นอนกับอังกฤษในฐานะประเทศที่ต้องพึงพาการค้าและการส่งออก และสร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจเป็นระยะเวลายาวนาน

    ณะนักเศรษฐศาสตร์กลุ่มนี้ กล่าวในจดหมายที่ส่งไปถึงหนังสือพิมพ์เดอะการ์เดียน ของอังกฤษว่า พวกเขามีความเชื่อว่า อังกฤษจะมีสภาพเศรษฐกิจที่ดีกว่า หากยังคงอยู่ภายในกลุ่มประเทศอียู นอกจากนั้น บริษัทและพนักงานของอังกฤษมีความจำเป็นต้องเข้าถึงตลาดร่วมอียูอย่างเต็มรูปแบบ หากอังกฤษออกจากอียูก็จะก่อให้เกิดความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการจัดการด้านการค้าในอนาคต ทั้งในประเทศอื่นในยุโรปและในตลาดสำคัญ ๆ อย่าง สหรัฐ แคนาดาและอังกฤษ

    สำหรับนักเศรษฐศาสตร์กลุ่มนี้เป็นชาวอเมริกัน 6 คน อังกฤษ 3 คนและฝรั่งเศส 1 คน เช่น จอร์จ อาเคอร์ลอฟ เคนเน็ธ แอร์โรว์ และ ปีเตอร์ ไดมอนด์ กล่าวด้วยว่า ผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจะยังคงส่งผลเป็นระยะเวลาหลายปี และหากพิจารณาในประเด็นทางเศรษฐกิจแล้ว เห็นได้ชัดว่า อังกฤษยังคงเป็นสมาชิกอียูไปน่าจะเป็นผลดีกว่า อังกฤษจะจัดการลงประชามติในวันพฤหัสบดีนี้ว่าจะอยู่กับอียูต่อไปหรือไม่.-สำนักข่าวไทย

    น้ำท่วมตอนใต้ของจีน เสียชีวิตไปแล้ว 22 คน

    [​IMG]

    น้ำท่วมตอนใต้ของจีน เสียชีวิตไปแล้ว 22 คน

    จีน 20 มิ.ย.-ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก บริเวณตอนกลางและตอนปลายของแม่น้ำแยงซีตลอดช่วงสุดสัปดาห์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 22 คน สูญหาย 15 คน ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชนกว่า 1.8 ล้านคน และอีก 58,000 คน ต้องอพยพออกจากบ้าน ขณะที่พื้นที่หลายแห่งทั้งในมณฑลเจียงซี และหูเป่ย ต่างจมอยู่ใต้น้ำ.-สำนักข่าวไทย

    อินโดนีเซียเตือนอาจมีฝนตกหนักลงมาอีก

    [​IMG]

    จาการ์ตา 20 มิ.ย. – เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยดินถล่มและน้ำท่วมฉับพลันจากฝนตกหนักเมื่อสุดสัปดาห์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 50 คน และสูญหายจำนวนมากบนเกาะชวา ขณะประกาศเตือนเพิ่มเติมว่าจะมีฝนตกหนักลงมาอีก

    หน่วยค้นหาและกู้ภัยใช้เครื่องมือขุดเจาะเข้าตรวจสอบตามพื้นที่หลายแห่งในจังหวัดชวากลาง ภายหลังจากฝนตกหนักทำให้บ้านเรือนหลายพันหลังได้รับความเสียหาย ประชาชนต้องอพยพออกจากพื้นที่ โฆษกสำนักงานบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติกล่าวว่า ตำรวจ ทหาร หน่วยงานบรรเทาทุกข์และอาสาสมัครร่วม 200 คน ยังคงช่วยกันค้นหาผู้เคราะห์ร้าย มีรายงานผู้เสียชีวิต 47 คน และสูญหาย 15 คน นอกจากนี้ทางการอินโดนีเซียยังประกาศเตือนให้ระวังแนวโน้มฝนตกหนัก ซึ่งจะทำให้น้ำท่วมและดินถล่มรุนแรงขึ้น .- สำนักข่าวไทย

    พายุถล่มออสเตรเลีย ประชาชนกว่า 30 คนไร้ที่อยู่

    [​IMG]

    พายุถล่มออสเตรเลีย ประชาชนกว่า 30 คนไร้ที่อยู่

    ออสเตรเลีย 20 มิ.ย.-ชาวเมืองมูลูลาบา ในรัฐควีนส์แลนด์ ของออสเตรเลียเริ่มทำความสะอาดบ้านเรือน และสำรวจความเสียหายหลังถูกพายุที่มีความเร็วลมมากกว่า 100 กม./ชม. พัดถล่มเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ ทำให้บ้านเรือนจำนวนมากถูกกระแสลมพัดหลังคาเสียหาย เสาไฟฟ้าหลายต้นหักโค่นทับรถยนต์ ตำรวจต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่ที่มีบ้านเรือนเสียหาย ประชาชนกว่า 30 คนไร้ที่อยู่ อย่างไรก็ดีไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ.-สำนักข่าวไทย

    เร่งอพยพคนในแคลิฟอร์เนีย หลังไฟป่าลามเกือบ 200 เท่าในไม่กี่ชั่วโมง

    [​IMG]

    แซนดีเอโก 20 มิ.ย.- ทางการเขตโปเตรโร ทางตะวันออกของเทศมณฑลแซนดีเอโกอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากไฟป่าลุกลามอย่างรวดเร็วจาก 12.5 ไร่ เป็น 2,250 ไร่ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง

    สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ประชาชนราว 700 คน รวมทั้งผู้ที่มีบ้านเรือนตามทางหลวงได้อพยพไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราว ไฟป่าที่เรียกว่าบอร์เดอร์ไฟร์ใกล้ชายแดนเม็กซิโกเริ่มขึ้นเมื่อเวลา 11.30 น.วันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระบุในตอนนั้นว่าไฟลามอย่างช้า ๆ แต่คาดว่าสภาพอากาศร้อน แล้ง และกระแสลมแรงกำลังพัดไฟป่าให้ลามไปทางตะวันออกและก่อให้เกิดไฟป่าจุดใหม่ออกนอกพื้นที่ ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้มากน้อยเพียงใด

    ขณะเดียวกันสามรัฐทางตะวันตกของสหรัฐได้แจ้งเตือนระวังเกิดไฟป่าทั่วรัฐ เนื่องจากสภาพอากาศร้อนจัดเป็นประวัติการณ์ เสี่ยงทำให้เกิดไฟป่ารุนแรง สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐพยากรณ์ว่า พื้นที่แห้งแล้งทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศอาจมีอุณหภูมิสูงถึง 49 องศาเซลเซียส ไปจนถึงวันพุธตามเวลาท้องถิ่น.- สำนักข่าวไทย

    อินโดนีเซียเดินหน้าปกป้องดินแดน

    [​IMG]

    อินโดนีเซียเดินหน้าปกป้องดินแดน

    อินโดนีเซีย 20 มิ.ย.-รองประธานาธิบดี ยูซุฟ คัลลา ของอินโดนีเซีย ยืนยันจะเดินหน้าปกป้องเขตประมงต่อไป หลังเกิดการเผชิญหน้าครั้งใหม่ระหว่างเรือรบอินโดนีเซียกับเรือรบของจีน ใกล้กับพื้นที่พิพาทในทะเลจีนใต้ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ระบุเหตุที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความขัดแย้งหรือการปะทะกัน แต่เป็นเพียงการปกป้องเขตเศรษฐกิจของอินโดนีเซียเท่านั้น.-สำนักข่าวไทย

    ทั่วโลกมีผู้พลัดถิ่นมากถึง 65 ล้านคน เมื่อถึงสิ้นปีก่อน

    [​IMG]

    เจนีวา 20 มิ.ย.- สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอชซีอาร์) เผยว่า ทั่วโลกมีผู้พลัดถิ่นมากเป็นประวัติการณ์ถึง 65 ล้านคนนับจนถึงสิ้นปีที่ผ่านมา นับเป็นครั้งแรกที่เกิน 60 ล้านคน

    ยูเอ็นเอชซีอาร์เผยตัวเลขดังกล่าวในวันนี้เนื่องในวันผู้ลี้ภัยโลก นายฟิลิปโป กรานดี ข้าหลวงใหญ่ยูเอ็นเอชซีอาร์กล่าวว่า ตัวเลขนี้ตอกย้ำถึงแรงกดดันสองอย่างที่ทำให้วิกฤตผู้พลัดถิ่นโลกรุนแรงอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนได้แก่ ความขัดแย้งและการข่มเหงที่ทำให้ผู้คนต้องหนีเพื่อเอาชีวิตรอด และกระแสการเมืองต่อต้านผู้อพยพที่จำกัดความตั้งใจในการหาถิ่นฐานให้แก่ผู้อพยพ ความเต็มใจของนานาชาติที่จะทำงานร่วมกันไม่ใช่เพื่อผู้อพยพเท่านั้น แต่ยังเพื่อประโยชน์ร่วมกันของมนุษยชาติที่กำลังถูกทดสอบอยู่ในขณะนี้

    ยูเอ็นเอชซีอาร์ระบุว่า จนถึงสิ้นปีที่แล้วจำนวนผู้พลัดถิ่นทั่วโลกเพิ่มขึ้น 5.8 ล้านคน เป็น 65 ล้านคน มากกว่าจำนวนประชากรอังกฤษหรือฝรั่งเศสทั้งประเทศ และหากเทียบกับประชากรโลกที่มี 7,349 ล้านคนแล้ว เท่ากับประชากร 1 คน ในทุก 113 คน เป็นคนพลัดถิ่นในประเทศหรือเป็นผู้ลี้ภัย.- สำนักข่าวไทย

    จีนคุมเข้มรายการโทรทัศน์จากต่างประเทศ

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 20 มิ.ย. – จีนจะเพิ่มมาตรการควบคุมอย่างเข้มงวดกับรายการโทรทัศน์จากต่างประเทศและรายการโทรทัศน์ที่ผลิตโดยได้รับแรงบันดาลใจจากรายการโทรทัศน์ของต่างประเทศ เพื่อส่งเสริมการผลิตรายการโทรทัศน์ของจีนเอง

    สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานอ้างแถลงการณ์ของสำนักงานข่าวสาร สิ่งพิมพ์ วิทยุภาพยนตร์และโทรทัศน์แห่งชาติจีนที่ห้ามโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมช่องต่าง ๆ ออกอากาศรายการที่นำเข้าจากต่างประเทศมากกว่า 2 รายการต่อปี ในช่วงเวลาที่มีผู้ชมมากที่สุดคือระหว่วงเวลา 19.30 -22.30 น.นอกจากนั้น โทรทัศน์ช่องต่าง ๆ จะต้องยื่นขออนุญาตล่วงหน้า 2 เดือน หากต้องการจะนำรายการที่เป็นลิขสิทธิ์ของต่างประเทศหรือได้รับแรงบันดาลใจจากรายการต่างประเทศ เช่น การแข่งขันร้องเพลง เดอะ วอยซ์ ออฟ ไชนา ออกอากาศทางโทรทัศน์ ผู้ที่ฝ่าฝืนคำสั่งต้องถูกสั่งห้ามออกอากาศรายการดังกล่าวเป็นเวลา 1 ปี.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • d2.jpg
      d2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      66.4 KB
      เปิดดู:
      663
    • o3.jpg
      o3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      70.3 KB
      เปิดดู:
      651
    • t4.jpg
      t4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      87.1 KB
      เปิดดู:
      665
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คนร้ายใช้แก๊สตัดตู้ ATM กสิกรไทยระยอง กวาด 3 ล้านหนี

    [​IMG]

    อุกอาจ! คนร้ายใช้แก๊สตระเวนงัดตู้เอทีเอ็ม เมืองระยอง ได้เงินสดไปกว่า 3 ล้านบาท ตำรวจคาดกลุ่มเดียวกับที่เคยก่อเหตุ หน้า อบจ.ระยอง

    ตำรวจ สภ.มาบตาพุด อำเภอเมืองระยอง รับแจ้งมีเหตุคนร้ายงัดตู้เอทีเอ็ม 2 แห่ง โดยตู้แรกอยู่ติดกับร้านตัดผม ในตลาดบ้านโขดหิน ต.เนินพระ แต่คนร้ายไม่ได้เงินไป ต่อมา ตำรวจ สภ.มาบตาพุด รับแจ้งมีตู้เอทีเอ็มซึ่งอยู่ติดกับร้านสะดวกซื้อ ตั้งอยู่ริมถนนสายตากวน-กรอกยายชา ต.เนินพระ ถูกคนร้ายใช้แก๊สตัดตู้เอทีเอ็มธนาคารกสิกรไทย กวาดเงินสดในตู้กว่า 3 ล้านบาท หลบหนีไป ซึ่งตำรวจตรวจสอบพบว่า คนร้ายหันกล้องวงจรปิดไปทิศทางอื่น และห่างไปประมาณ 200 เมตร พบเครื่องมือช่างถูกทิ้งไว้

    ทั้งนี้ ตำรวจเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุ เป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกับที่ก่อเหตุงัดตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย บริเวณองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง เมื่อเช้าวานนี้ รวมทั้งก่อเหตุงัดตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพ ตลาดบ้านโขดหิน ซึ่งทั้ง 2 แห่ง คนร้ายไม่ได้เงินไป กระทั่งคนร้ายมาก่อเหตุงัดตู้เอทีเอ็มธนาคารกสิกรไทย ซึ่งอยู่ติดกับร้านสะดวกซื้อ และได้เงินสดไปกว่า 3 ล้านบาท ดังกล่าว

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ.2559

    ศรีสะเกษฝนตกพบน้ำไหลเข้าเขื่อนน้อย

    [​IMG]

    เขื่อนราษีไศล จ.ศรีสะเกษ เปิดประตูระบายน้ำ 4 บาน จาก 7 บาน หลังฝนตกต่อเนื่อง พบน้ำเข้าเขื่อน 1 ซม. เท่านั้น

    นายสุริยา บุตรจินดา นายอำเภอราษีไศล ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำของเขื่อนราษีไศล อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ หลังมีฝนตกต่อเนื่องในหลายพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ชลประทานได้ทำการเปิดประตูระบายน้ำ จำนวน 4 บาน จากทั้งหมด 7 บาน และยกระดับบานประตูขึ้น บานละ 2 เซนติเมตร สำหรับพร่องน้ำลงสู่ด้านท้ายเขื่อน เตรียมรับปริมาณน้ำฝนที่จะตกลงมา โดยระดับน้ำหน้าเขื่อนราษีไศล วัดได้ 115.93 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น 1 เซนติเมตร ปริมาณน้ำเก็บกักอยู่ที่ 28.706 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 38.55 ของความจุ ขณะที่ ทางกรมอุตุนิยมวิทยา ได้รายงานสภาพอากาศบริเวณ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งมีเมฆเป็นส่วนมาก และมีฝนฟ้าคะนอง 40% ของพื้นที่

    ทั้งนี้ นายสุริยา เปิดเผยว่า แม้จะมีฝนตกต่อเนื่องกันมาหลายวัน แต่ก็ทำให้ปริมาณน้ำของเขื่อนราษีไศลเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อการทำนา ซึ่งเป็นแหล่งปลูกข้าวหอมมะลิ เพราะแม้ว่าฝนจะทิ้งช่วงก็ไม่มีผลกระทบมากเท่าใดนัก

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ.2559

    พบพระพุทธรูปยักษ์สถานที่เที่ยวใหม่ที่โคราช

    [​IMG]

    พบแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่โคราช ปฏิมากรรมพระพุทธรูปยักษ์ สวยงามบนหน้าผาหินทราย วัดเขาซับพงโพด

    พบแหล่งท่องเที่ยวใหม่ วัดเขาซับพงโพด ที่ ต.โนนสมบูรณ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา อยู่ห่างจากตัวเมือง จ.นครราชสีมา ประมาณ 90 กิโลเมตร ถือเป็นวัดป่าที่อยู่ห่างไกลจากชุมชน ทำให้ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักกันมากนัก นอกจากชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งวัดเขาซับพงโพดแห่งนี้มีปฏิมากรรมพระพุทธรูปขนาดใหญ่ที่ช่างได้แกะสลักไว้อย่างสวยงาม บนผาแดง และความสวยงามของปฏิมากรรมแกะสลักรูปพระพุทธรูปนี้ จึงทำให้วัดเขาซับพงโพดเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัด

    ด้าน พระอธิการประเทือง ธรรมปาโล เจ้าอาวาสวัดเขาซับพงโพด เปิดเผยว่า วัดแห่งนี้ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2527 เดิมมีพระภิกษุจำวัดอยู่เพียงไม่กี่รูป แต่ด้วยความที่ตนเองชอบงานศิลปะ และต้องการให้พุทธศาสนิกชนได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประกอบกับวัดอยู่ติดกับเขาซับพงโพดและมีหน้าผาแดง จึงได้ให้ช่างไปแกะสลักหน้าผาหินทราย เป็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่จำนวน 2 องค์ ประกอบด้วยพระพุทธรูปปางสมาธิ มีชื่อเรียกว่า พระพุทธมุนี ขนาดหน้าตักกว้าง 5 เมตร สูง 6 เมตร และอีกองค์เป็นพระพุทธรูปปางไสยาสน์มีชื่อว่า พระเชฏฐ์ไตรภพมุนี มีขนาดความกว้างของฐาน 16 เมตร สูง 2.5 เมตร ทั้งสององค์เป็นงานปฏิมากรรมนูนต่ำ

    โดยผลงานการแกะสลักนั้นมีการแกะสลักเก็บรายละเอียดอย่างสวยงาม ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติด้วยพรรณไม้นานาชนิดที่อุดมสมบูรณ์รายล้อม ทำให้ขณะนี้ปฏิมากรรมผาแดงเริ่มเป็นที่รู้จัก นอกจากวัดเขาซับพงโพดจะมีปฏิมากรรมพระพุทธรูปแกะสลักทั้ง 2 องค์แล้ว เมื่อนักท่องเที่ยวเดินขึ้นไปบนยอดสุดของผาแดงก็จะได้พบกับจุดชมวิวที่สวยงาม สามารถมองเห็น อ.เสิงสาง ได้อย่างชัดเจนอีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ.2559

    พบปูทหารนับหมื่นเดินขบวนหาดปากบารา

    [​IMG]

    พบปูทหารนับหมื่นเดินขบวนหาดปากบารา จ.สตูล ประชาชน - นักศึกษา แห่ชมความสวยงามและศึกษา

    ที่บริเวณหัวแหลมปากบารา หมู่ 2 ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล หลังน้ำทะเลลดแห้ง เห็นขอดสันทรายยาวไกลลงไปในทะเล พบว่ามีชาวบ้านจำนวนมากต่างพากันลงไปดูปูทหาร ขณะเดียวกัน กลุ่มนักศึกษาจากหลายสถาบันใน จ.สตูล ต่างลงพื้นที่สำรวจและถ่ายภาพปูทหารสีแดงนับหมื่นตัว ที่เดินเป็นแถวยาวอย่างสวยงามเหมือนกองทัพทหาร ซึ่งเป็นความมหัศจรรย์บนสันทรายแห่งชายหากปากบาราแห่งนี้ นอกจากนี้ ยังได้พบเห็นการทำรูของปู โดยเหล่าปูทหารจำนวนมากต่างขุดรูด้วยการนำทรายและโคลนออกมาทำสร้างสิ่งที่มีลักษณะเหมือนที่กันบังของทหาร เป็นลักษณะที่แปลกตาและสวยงาม

    ด้าน นายอนันต์ ปากบารา อายุ 29 ปี กลุ่มนักอนุรักษ์ธรรมชาติปากบารา เปิดเผยว่า จากการวิจัยพบว่าปูทหารเหล่านี้ มี 13 สายพันธุ์หาดูยาก หากใครอยากชมต้องมาในช่วงสภาพน้ำลดเท่านั้น เช่นเดียวกับ นายจักรี ปานช่วย อายุ 19 ปี กลุ่มนักศึกษาที่ทำการศึกษาปูทหาร กล่าวว่า ที่นี่มีปูทหารตัวเล็กเป็นจำนวนมาก จากการที่ศึกษาค้นคว้าจะพบว่าปูทหารเป็นสิ่งที่แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเล โดย ผศ.ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ รองคณบดีคณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ระบุว่า ทีมนักวิจัยไทยนำโดย ผศ.พันธุ์ทิพย์ วิเศษพงษ์พันธ์ ผู้เชี่ยวชาญสิ่งมีชีวิตกลุ่มปู ภาควิชาวิทยาศาสตร์ทางทะเล ได้ค้นพบปูทหารตัวเล็ก ๆ และอาจจะโชคดีที่จะเห็นปูทหารยักษ์ชนิดใหม่ของโลก ที่หาดปากบารา จังหวัดสตูล ภายหลังส่งไปตรวจสอบกับผู้เชี่ยวชาญเรื่องปู ที่ประเทศสิงคโปร์ และออสเตรเลีย ได้รับยืนยันว่าอาจเป็นปูทหารยักษ์ชนิดใหม่ของโลก และจะตรวจสอบดีเอ็นเอเพิ่มเติมอีกครั้ง

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ.2559

    ลุยตรวจตลาดสี่มุมเมือง พบสารบอแรกซ์ 8 ราย

    [​IMG]

    ตร.ปคบ. ร่วม สสจ.ปทุมธานี ลุยตรวจแผงขายเนื้อสัตว์ตลาดสี่มุมเมืองพบมีสารบอแรกซ์ 8 ราย

    พล.ต.ต.ประเสริฐ พัฒนาดี ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี เข้าตรวจสอบแผงจำหน่ายเนื้อสัตว์ ในตลาดสี่มุมเมือง ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เฉพาะสินค้าอุปโภคบริโภค ที่เป็นสินค้าที่ประชาชนใช้เป็นปกติในชีวิตประจำวัน เช่น เนื้อหมู เนื้อไก่ เนื้อปลา เป็นต้น เนื่องจากสินค้าเหล่านี้มักมีการลักลอบใส่สารบอแรกซ์ ซึ่งจะส่งผลให้ผู้บริโภคได้รับอันตราย ทั้งนี้ ทางกองบังคับการปราบปรามความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (บก.ปคบ.) ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน จึงได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวเกี่ยวกับการจำหน่ายเนื้อหมู ภายในตลาดสี่มุมเมืองย่านลำลูกกา ซึ่งอาจจะมีการจำหน่ายเนื้อหมูที่ใส่สารบอแรกซ์ จึงได้สุ่มและมีเก็บตัวอย่างไปตรวจสอบ

    ด้าน พ.ต.ท.อภิชัย ไลออน รอง ผกก.4 บก.ปคบ. กล่าวว่า ได้ตรวจยึดและเก็บตัวอย่างเนื้อหมูทั้งหมด 36 แผง เจอสารบนเปื้อนจำนวน 8 แผง และจะนำไปตรวจสอบอีกครั้ง โดยหากผลการตรวจสอบ พบว่าเนื้อหมู มีการใส่สารบอแรกซ์ เจ้าหน้าที่จะแจ้งดำเนินคดีกับผู้จำหน่ายเนื้อหมู ในข้อหา "จำหน่ายอาหารไม่บริสุทธิ์" มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี และปรับ 20,000 หรือทั้งจำทั้งปรับตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 ส่วน ดร.ภญ.เกศแก้ว เจ๊ะโส้ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ได้ฝากเตือนประชาชน ให้หลีกเลี่ยงการรับประทานสารบอแรกซ์ในอาหาร โดยการไม่กินอาหารที่มีลักษณะกรอบเด้งหรืออยู่ได้นานผิดปกติ นอกจากนี้ หากสังเกตพบว่าเนื้อหมูมีสีแดงเกินไปก็ควรหลีกเลี่ยง

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ.2559

    ไฟไหม้ตลาดโรงเกลือสระแก้ววอดหลายคูหา-เจ้าหน้าที่เร่งสอบ

    [​IMG]

    เกิดเหตุไฟไหม้ตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว คุมเพลิงได้แล้ว ร้านค้าเสียหายหลายคูหา ไม่มีผู้บาดเจ็บเสียชีวิต - เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุ

    เกิดเหตุเพลิงไหม้ ตลาดเทศบาล 3 ล็อค B ในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จุดเกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียว ตลาดปลูกสร้างเป็นล็อก ติดกันหลายหลัง เพลิงได้ลุกไหม้แบบลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากจุดที่เกิดเหตุเป็นร้านขายจำพวก ของเล่น เสื้อผ้า และเครื่องใช้ไฟฟ้า เจ้าหน้าที่มีการประสานรถน้ำจากพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อช่วยกันระดมดับเพลิงในที่เกิดเหตุ ล่าสุด สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว ตรวจสอบสภาพความเสียหาย 3 - 4 ล็อก

    เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่อย่างใด ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิธีป้องกันตัวเองจากแผ่นดินไหว


    เผยแพร่เมื่อ 28 เม.ย. 2013
    ช่วงนี้มีข่าวแผ่นดินไหวเกิดขึ้นบ่อย เตรียมตัวเอาไว้ก่อนก็น่าจะดีนะคะ​
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รับมือแผ่นดินไหว


    อัปโหลดเมื่อ 8 ก.ย. 2011
    รับมือแผ่นดินไหว​
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เปิดกระเป๋าฉุกเฉิน


    เผยแพร่เมื่อ 3 เม.ย. 2013​
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สัญชาตญาณของสัตว์กับแผ่นดินไหว


    เผยแพร่เมื่อ 13 ม.ค. 2015
    สัญชาตญาณของสัตว์กับแผ่นดินไหว​
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหว ภัยพิบัติที่อาจเกิด


    อัปโหลดเมื่อ 21 มี.ค. 2011​

    การที่กรุงเทพฯเคยเป็นทะเลเมื่อ 6,000 ปีมาแล้ว จึงมีสภาพดินที่เป็นโคลนทะเล ทำให้รับรู้แรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวได­้ค่อนข้างมาก ขณะที่เขื่อนใหญ่ในจังหวัดกาญจนบุรี ก็ตั้งขวางลำน้ำ 2 สาย ตามแนวรอยเลื่อนรอยยาว แม้จะได้รับการยืนยันว่าสามารถต้านทานแผ่น­ดินไหวได้ถึง 7 ริกเตอร์ แต่เราก็ยังต้องติดตามสถานการณ์ต่างๆ เกี่ยวกับแผ่นดินไหวอย่างใกล้ชิด และต้องทำการบ้านกันให้มากขึ้น
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จีนน้ำท่วมหนัก! เสียชีวิตสูญหาย 42 คน

    [​IMG]

    จีน 21 มิ.ย.-สถานการณ์ฝนตกหนัก และน้ำท่วมทางภาคใต้ของจีน มีผู้เสียชีวิตและสูญหายแล้ว 42 คน ส่งผลกระทบต่อชาวจีนกว่า 3 ล้านคน และสร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจมูลค่ามหาศาล

    ที่เขตโป๋หยางในมณฑลเจียงซีทำนบกั้นน้ำพังถล่มบ้านเรือน และพื้นที่การเกษตรชาวบ้านกว่า 10,000 คน ต้องอพยพออกจากพื้นที่ โทรทัศน์ทางการจีนเผยแพร่ภาพเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือพ่อแม่ลูก 3 คน ที่ติดอยู่ในรถยนต์ท่ามกลางกระแสน้ำเชี่ยว นอกจากนี้ยังมีคนงาน 8 คน ติดค้างอยู่ภายในเหมืองถ่านหินในมณฑลกุ้ยโจว ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งช่วยเหลือ.-สำนักข่าวไทย

    มีผู้เสียชีวิต 3 คน จากน้ำท่วม-ดินถล่มที่ญี่ปุ่น

    [​IMG]

    โตเกียว 21 มิ.ย. – เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นกล่าววันนี้ว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน และสูญหาย 3 คนหลังจากเหตุดินถล่มและน้ำท่วมทางภาคใต้ของญี่ปุ่นซึ่งเพิ่งประสบภัยแผ่นดินไหวครั้งใหญ่

    หน่วยกู้ภัยกำลังติดตามค้นหาผู้สูญหาย 3 คนในจังหวัดคุมาโมโตะ ซึ่งมีผู้อยู่อาศัยเกือบ 2,000 คนอพยพออกจากบ้านเรือน ซึ่งรวมถึงผู้ที่อพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัยภายหลังแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ 2 ครั้งเมื่อเดือนเมษายน ขนาด 6.2 และขาด 7 ตามมาด้วยอาฟเตอร์ช็อก 1,700 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 49 คน และเผชิญความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง เหตุพายุฝนตกหนักในญี่ปุ่นทำให้เกิดดินถล่มและน้ำท่วมเมื่อคืนที่ผ่านมา ชาวบ้านรายงานว่า น้ำในแม่น้ำเอ่อล้นตลิ่งทำให้น้ำเข้าท่วมตามท้องถนนและบ้านเรือนถึงระดับเข่า ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนรายงานว่า ได้ยินเสียงดังหลายครั้งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุดินถล่มช่วงกลางคืน

    สถานีอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น คาดว่าจะมีฝนตกหนักลงมาอีกในไม่กี่วันนี้ พร้อมประกาศเตือนภัยฝนตกหนักและพายุฝนฟ้าคะนองในจังหวัดคุมาโมโตะและพื้นที่โดยรอบบนเกาะคิวชู .-สำนักข่าวไทย

    เกิดพายุฝนประหลาดที่ทะเลทรายไนเจอร์

    [​IMG]

    นีอาเม 21 มิ.ย. – สถานีโทรทัศน์แห่งชาติรายงานว่า เกิดปรากฏการณ์ฝนตกหนักมากผิดปกติแถบทะเลทรายทางเหนือของไนเจอร์เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทำให้ปศุศัตว์และแพะหลายพันตัวล้มตาย บ้านเรือนและร้านค้าพังเสียหาย มีผู้เสียชีวิต 3 คน

    เจ้าหน้าที่ไนเจอร์รายงานว่า พายุฝนตกหนักทำให้หลายพื้นที่เสียหายหนัก และมีผู้เสียชีวิต 3 คนในเมืองบาซากอร์ทางจังหวัดทีชินตาบาราเดน ทำลายร้านค้า 100 แห่ง และบ้านเรือน 100 หลัง เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นรายงานว่า มีปริมาณฝนตก 85 มิลลิเมตรภายในเวลา 2 ชั่วโมงเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ซึ่งโดยทั่วไปปริมาณน้ำฝนตลอดทั้งปีอยู่ที่ 100-130 มิลลิเมตร ประชาชนหลายร้อยคนไร้ที่อยู่อาศัยในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา สถานีโทรทัศน์รายงานว่า สัตว์เลี้ยงทั้งแพะ แกะ วัวควาย และอูฐตายกว่า 8,000 ตัว และมีภาพซากสัตว์ตายเกลื่อนในพื้นที่ ทั้งนี้พื้นที่แถบตอนใต้ของทะเลทรายซาฮาราของไนเจอร์มักประสบภาวะขาดแคลนอาหารเพราะภัยแล้งรุนแรง .-สำนักข่าวไทย

    อากาศร้อนจัดทางตะวันตกของสหรัฐ คร่าชีวิตแล้ว 4 คน

    [​IMG]

    ลอสแอนเจลิส 21 มิ.ย.- สภาพอากาศร้อนจัดทางตะวันตกของสหรัฐในขณะนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 คน เป็นชาวเยอรมัน 1 คน นอกเหนือไปจากทำให้เกิดไฟป่ารุนแรงจนต้องอพยพประชาชนทั่วภูมิภาค

    เหยื่ออากาศร้อนทั้งหมดเกิดขึ้นในรัฐแอริโซนาเมื่อวันอาทิตย์ รายหนึ่งเป็นนักปั่นจักรยานภูเขาสตรีวัย 28 ปี ที่ออกไปปั่นจักรยานนาน 2 ชั่วโมงครึ่งในเมืองฟีนิกซ์ อีกสามรายเป็นนักไต่เขาที่เมืองทูซอน ในจำนวนนี้เป็นชายชาวเยอรมันวัย 58 ปี และสตรีอเมริกันวัย 54 ปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองฟีนิกซ์กล่าวว่า คลื่นความร้อนเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นทุกปี แต่ปีนี้ใกล้แตะสถิติปี 2533 ที่ร้อนถึง 50 องศาเซลเซียส คาดว่าอุณหภูมิจะบรรเทาลงในวันนี้

    คลื่นความร้อนยังทำให้เกิดไฟป่าในรัฐแคลิฟอร์เนีย รัฐนิวเม็กซิโก และรัฐแอริโซนา ทำให้ต้องอพยพประชาชนเพื่อความปลอดภัย ทางการระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจำนวนมากแต่ยังไม่สามารถควบคุมได้มากนัก.-สำนักข่าวไทย

    สื่อญี่ปุ่นเผยเกาหลีเหนือเตรียมยิงขีปนาวุธครั้งใหม่

    [​IMG]

    โตเกียว 21 มิ.ย.- สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า เกาหลีเหนือแสดงท่าทีว่าพยายามจะยิงขีปนาวุธครั้งใหม่ หลังจากล้มเหลวไปก่อนหน้านี้

    สำนักข่าวเกียวโดและบรรษัทกระจายเสียงญี่ปุ่น (เอ็นเอชเค) อ้างแหล่งข่าวไม่เปิดเผยชื่อว่า ตรวจพบสัญญาณว่าเกาหลีเหนือกำลังเตรียมยิงขีปนาวุธครั้งใหม่ กองทัพญี่ปุ่นได้รับคำสั่งให้ยิงสกัดขีปนาวุธหรือชิ้นส่วนใด ๆ ก็ตามที่อาจคุกคามดินแดนของญี่ปุ่น เกาหลีเหนือเคยยิงขีปนาวุธหรือจรวดผ่านน่านฟ้าญี่ปุ่นมาก่อน ทำให้รัฐบาลประจำการกองปืนใหญ่ต่อต้านขีปนาวุธทั้งในกรุงโตเกียวและหลายพื้นที่เพื่อตอบโต้ ด้านเจ้าหน้าที่กลาโหมญี่ปุ่นไม่ขอให้ความเห็นต่อรายงานดังกล่าวโดยอ้างว่าเป็นเรื่องอ่อนไหว แต่ก็ไม่ปฏิเสธว่าไม่จริง

    เกาหลีเหนือได้ทดลองนิวเคลียร์ครั้งที่ 4 เมื่อเดือนมกราคมปีนี้ และปล่อยดาวเทียมสังเกตการณ์เข้าสู่วงโคจรในเดือนกุมภาพันธ์ แต่ล้มเหลวในการยิงขีปนาวุธพิสัยระหว่าง 2,000-4,000 กิโลเมตร ถึงสามครั้งในเดือนเมษายน ก่อนการประชุมใหญ่พรรคแรงงานในเดือนพฤษภาคม.-สำนักข่าวไทย

    รัฐวิสาหกิจจีนจะเดินเรือสำราญในทะเลจีนใต้

    [​IMG]

    เซี่ยงไฮ้ 21 มิ.ย.- คอสโกชิปปิง รัฐวิสาหกิจของจีนจะเดินเรือสำราญในทะเลจีนใต้ตั้งแต่เดือนหน้า เส้นทางแรกคือการเดินเรือจากเมืองซานย่า ทางใต้สุดของมณฑลไหหลำไปยังหมู่เกาะพาราเซลที่จีนเรียกว่าหมู่เกาะซีซา และอ้างสิทธิทับซ้อนกับไต้หวันและเวียดนาม

    หนังสือพิมพ์ไชนาเดลีรายงานว่า ประธานคอสโกชิปปิงได้แถลงข่าวช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เป็นการสมควรที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นด้วยการพัฒนาการท่องเที่ยว โลจิสติกส์และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัทเดินเรือใหญ่ที่สุดของจีนแห่งนี้ได้ลงนามกับองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวจีน (ซีทีเอส) และกลุ่มบริษัทก่อสร้างการคมนาคมจีนเมื่อเดือนเมษายนเรื่องตั้งบริษัทเดินเรือสำราญให้บริการท่องเที่ยวในทะเลจีนใต้

    ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานแถลงการณ์ของคอสโกชิปปิงว่า การพัฒนาการท่องเที่ยวในทะเลจีนใต้เป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์เส้นทางสายไหมแห่งศตวรรษที่ 21 (One Belt One Road) และความรับผิดชอบในฐานะรัฐวิสาหกิจ หลังจากเปิดเส้นทางแรกไปหมู่เกาะซีซาแล้วจะพัฒนาเส้นทางอื่น ๆ ในทะเลจีนใต้และช่องแคบไต้หวัน จากนั้นจะทยอยขยายเป็นเส้นทางระหว่างประเทศต่อไปเพื่อให้เป็นบริษัทเดินเรือระดับชาติแรกของจีน

    จีนเปิดเส้นทางเดินเรือสำราญไปยังหมู่เกาะพาราเซลแล้วตั้งแต่ปี 2556 โดยเป็นของบริษัทไห่หนานสเตรทชิปปิง ขณะที่รัฐบาลจีนมีนโยบายที่จะสร้างรีสอร์ทหรูแบบมัลดีฟส์ในทะเลจีนใต้ น่านน้ำที่จีนอ้างสิทธิทับซ้อนกับหลายประเทศ.-สำนักข่าวไทย

    อินโดนีเซียชี้ไม่มีเหตุผลที่จะพิพาทกับจีน เพราะขอบเขตทางทะเลชัดอยู่แล้ว

    [​IMG]

    จาการ์ตา 21 มิ.ย.- ทางการอินโดนีเซียชี้ว่า ไม่มีเหตุผลที่อินโดนีเซียจะมีข้อพิพาทเรื่องดินแดนกับจีนเนื่องจากขอบเขตทางทะเลของอินโดนีเซียถูกกำหนดชัดเจนอยู่แล้วด้วยเขตเศรษฐกิจจำเพาะ

    เว็บไซต์หนังสือพิมพ์จาการ์ตาโพสต์รายงานว่า นายลูฮุต ปันไจตัน รัฐมนตรีประสานงานกิจการการเมือง ความมั่นคงและกฎหมายเผยกับผู้สื่อข่าวหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ว่า ปัญหาเกิดจากทางการจีนมักอ้างว่าน่านน้ำนอกหมู่เกาะนาตูนาของอินโดนีเซียเป็นแหล่งทำประมงของจีนมาแต่ดั้งเดิม ทั้งที่อินโดนีเซียไม่เคยยอมรับเรื่องนี้ รัฐบาลจะหารือกับผู้เชี่ยวชาญกฎหมายทะเลสากลเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหาเรื่องเรือจีนมักลอบเข้ามาทำประมงในน่านน้ำอินโดนีเซีย โดยไม่ต้องแลกกับอธิปไตยของประเทศและความสัมพันธ์อันดีกับจีน จาการ์ตาโพสต์ระบุว่า อินโดนีเซียอ้างเขตเศรษฐกิจจำเพาะนอกชายฝั่งหมู่เกาะนาตูนาในทะเลจีนใต้ที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะบอร์เนียวตามอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยกฎหมายทะเล ค.ศ.1982

    กองทัพเรืออินโดนีเซียจับเรือจีนครั้งล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่แล้วข้อหาลอบทำประมงในน่านน้ำหมู่เกาะนาตูนา หลังจากเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมก็จับกุมเรือจีนที่กระทำการลักษณะเดียวกัน ครั้งนั้นเรือหน่วยยามฝั่งจีนพยายามเข้ามาขัดขวางทำให้อินโดนีเซียต้องส่งหนังสือประท้วงทางการทูตไปถึงจีน.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • j2.jpg
      j2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      79.5 KB
      เปิดดู:
      507
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ผวจ.ปทุมธานีสั่งทุกหน่วยเตรียมรับฝนตกหนัก

    [​IMG]

    ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี สั่งทุกหน่วยงานปฏิบัติการเชิงรุก เตรียมรับฝนตกหนัก แก้น้ำระบายไม่ทัน

    นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้เริ่มโครงการปฏิบัติการเชิงรุก ภายใต้ "ยุทธการคืนความสุขให้คนปทุม" โดยมอบหมาย นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ปลัดจังหวัดปทุมธานี เรือนจำปทุมธานี นอภ.เมืองปทุมธานีวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี เทศมนตรีเมืองปทุมธานี ได้ร่วมกันบูรณาการนำกำลังคน เครื่องจักรกล รถน้ำ รถดูดเลนจากเทศบาลเมืองปทุมธานีนักโทษชั้นดีจากเรือนจำจังหวัดปทุมธานี ออกปฏิบัติการดูดเลน ล้างท่อระบายน้ำ ล้างถนน เก็บขยะและเศษดินที่อุดตันร่องระบายน้ำ บนถนนร่มเย็น เขตเทศบาลเมืองปทุมธานี ตลอดสาย ยุทธการดังกล่าวเป็นการปฏิบัติการเพื่อเตรียมรับสถานการณ์ฝนตกหนัก น้ำในท่อระบายไม่ทันในเขตเทศบาลเมือง เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชน ตามนโยบายรัฐบาล และข้อสั่งการของกระทรวงมหาดไทย

    ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้มอบหมายให้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ติดตามสถานการณ์ทุกเขตเทศบาล และ อบต. ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด เพื่อสามารถแก้ไขปัญหาและให้ความช่วยเหลือประชาชนได้อย่างรวดเร็วต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2559

    ฝนตกหนักถล่มนครสวรรค์โรงอาหาร สภ.เมืองพัง

    [​IMG]

    ฝนตกหนัก ถล่มนครสวรรค์ โรงอาหาร สภ.เมือง พัง ไร้เจ็บ ด้าน ผกก.สั่งเร่งเข้าช่วยเหลือพ่อค้าในบริเวณดังกล่าว

    ฝนตกหนักที่ จ.นครสวรรค์ ทำให้สภาพโรงอาหารของ สภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งมีสภาพเก่าและล้มพังลงมา ส่วนสาเหตุเกิดจากลมแรง และสภาพการใช้งานเกี่ยวกับโรงอาหารแห่งนี้ใช้มาแล้วประมาณ 50 กว่าปี ขณะนี้ทางผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหายและเข้าช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่ายสินค้าในบริเวณโรงอาหาร สภ.เมืองนครสวรรค์

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2559

    น้ำท่วมถนนพัทยาสาย 3 สูงกว่า 20 ซม.-เร่งระบาย

    [​IMG]

    น้ำท่วมถนนพัทยาสาย 3 สูง กว่า 20 ซม. เจ้าหน้าที่เร่งระบายคาดไม่นานกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

    นายศิวกร บัวป้อง หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี (ปภ.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า หลังเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักใน จ.ชลบุรี เบื้องต้นพบจุดที่มีน้ำท่วมขังต้องจับตาดูเป็นพิเศษ คือ บริเวณถนนพัทยา สาย 3 เมืองพัทยา อ.บางละมุง ซึ่งขณะนี้ระดับน้ำสูง 20 - 30 เซนติเมตร ระยะทางประมาณ 100 เมตร โดยบริเวณดังกล่าวเป็นจุดร่องน้ำเก่า จึงทำให้ประสบปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก ล่าสุด เจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองพัทยา ได้เข้าไปเร่งระบายน้ำจนเริ่มลดระดับลงแล้ว คาดว่าอีกไม่นานจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ นอกจากนี้ยังพื้นที่เสี่ยงนอกเหนือจากเมืองพัทยา คือ บริเวณมอเตอร์เวย์ ที่มีการตั้งแท่งแบริเออร์ขวางทางน้ำ

    อย่างไรก็ตาม นายศิวกร ระบุว่า ปัจจุบันทาง ปภ. ได้หารือเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือเหตุน้ำท่วมขัง ตลอดช่วงฤดูฝน พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ดูแลติดตามสถานการณ์ ตลอด 24 ชั่วโมง

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2559

    เขื่อนกระเสียวรับน้ำได้น้อยแม้ฝนตกต่อเนื่อง

    [​IMG]

    เขื่อนกระเสียว รับน้ำได้น้อยแม้ฝนตกต่อเนื่อง ผอ. ระบุ ปลายเดือนกันยายนสถานการณ์ดีขึ้น

    นายชานนท์ เสือพิทักษ์ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่องทั่วทุกภาคของประเทศไทย ล่าสุด ปริมาณน้ำของเขื่อนกระเสียวยังไม่เพิ่มขึ้นมากนัก เนื่องจากส่วนมากแล้ว ฝนมักจะไปตกที่บริเวณท้ายเขื่อน เขต อ.สามชุก และ อ.หนองหญ้าไซ ส่งผลให้เขื่อนไม่สามารถรองรับน้ำได้ดีเท่าที่ควร

    อย่างไรก็ตาม นายชานนท์ ระบุว่า โดยปกติเขื่อนกระเสียวจะมีน้ำไหลเข้ากักเก็บสูงสุดช่วงปลายเดือนกันยายนย่างเข้าตุลาคม ของทุกปี แต่ทั้งนี้อยากขอความร่วมมือไปยังเกษตรกรให้ใช้น้ำฝนทำการเกษตรและช่วยกันประหยัด เพื่อรักษาทรัพยากรธรรมชาติให้มีเพียงพอไปจนถึงฤดูแล้งปีต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2559

    ชป.ซ่อมแนวเขื่อนลำแชะ ยันเสร็จก่อนน้ำหลาก

    [​IMG]

    ชลประทาน เริ่มซ่อมแนวเขื่อนลำแชะ โคราช หลังพบรอยแตกร้าว ยันเสร็จก่อนถึงช่วงฤดูน้ำหลากแน่

    นายสุปัญญา กาญจนธีรวัฒน์ หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงที่ 1 เขื่อนลำแชะ นำเจ้าหน้าที่พร้อมรถแบคโฮและรถไถ เข้าทำการซ่อมแซมและปรับปรุงแนวสันเขื่อนลำแชะ ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา หลังจากที่ได้รับงบประมาณจำนวน 5,397,000 บาท จากกรมชลประทาน ให้เร่งดำเนินการอย่างเร่งด่วน เนื่องจากมีการสำรวจพบรอยแตกร้าวของผิวถนนด้านบนแนวสันเขื่อนตลอดระยะทางยาว 2.4 กิโลเมตร โดยมีกำหนดที่จะดำเนินให้เสร็จสิ้นภายในเดือนกรกฎาคมนี้ เพื่อให้ทันก่อนช่วงฝนตกชุก เพราะหากปล่อยไว้น้ำฝนจะซึมเข้าสู่รอยแยกของผิวถนน และอาจจะส่งผลกระทบต่อโครงสร้างของเขื่อนได้

    อย่างไรก็ตาม ทางกรมชลประทาน ได้ออกมายืนยันชัดเจนแล้วว่า รอยแตกร้าวของผิวถนนบนสันเขื่อนนั้น เกิดขึ้นจากการเสื่อมสภาพของผิวถนนที่งานมานานเกือบ 30 ปี และยังไม่เป็นปัญหาต่อโครงสร้างฐานรากหรือส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของตัวเขื่อนแต่อย่างใด สำหรับแผนการดำเนินการซ่อมแซมแนวสันเขื่อนนั้น จะทำการรื้อเอาผิวถนนในส่วนของยางมะตอยออกทั้งหมด จากนั้นจะทำการบดอัดพื้นผิวเดิมให้แน่น ก่อนจะเสริมดินลูกรังและหินคลุกเข้าไปแล้วใช้ยางมะตอยเททับอีกชั้นเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำซึมผ่านผิวถนนลงไปสู่โครงสร้างฐานของตัวเขื่อนได้ โดยจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด ก่อนที่จะมีฝนตกหนักลงมา ซึ่งเป็นการดำเนินการระยะเร่งด่วน ส่วนการแนวทางการปรับปรุงในระยะยาวนั้น จะมีการตรวจสอบสภาพของโครงสร้างเขื่อนอย่างละเอียด และหาแนวทางร่วมกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไปในอนาคต

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2559

    ศรีสะเกษฝนตกต่อเนื่องทำหลายพื้นที่ชุ่มชื้น

    [​IMG]

    ศรีสะเกษ ฝนตกต่อเนื่อง ส่งผลหลายพื้นที่ชุ่มชื้นเกษตรกรประกอบอาชีพได้ - ห้วยตามายน้ำสูงขึ้นเล็กน้อย

    หลังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ของ จ.ศรีสะเกษ ทำให้ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำหลายแห่งเพิ่มสูงขึ้น เช่นเดียวกันกับที่บริเวณห้วยตามาย ต.ภูเงิน อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ล่าสุดพบว่า ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นเพียงเล็กน้อย และดินที่เคยแตกระแหงเป็นบริเวณกว้างกลับมีต้นหญ้าและวัชพืชขึ้นเขียวขจี ส่งผลดีต่อโค - กระบือ กว่า 500 ตัว ที่เกษตรกรได้นำมาเลี้ยงไว้บริเวณห้วยดังกล่าว เนื่องจากหลายพื้นที่ได้เริ่มทำนากันแล้ว สร้างความแปลกตาให้กับผู้ที่สัญจรผ่านไปมา ด้านผู้ประกอบอาชีพทำการประมงที่เคยได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ภัยแล้ง ต่างพากันนำเรือออกมาหาจับปลา เพื่อนำไปขาย สร้างรายได้ให้กับครอบครัว และต้นบัวนับล้านต้นที่เคยแห้งเหี่ยวตาย ก็ได้ออกดอกบานสะพรั่งขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2559

    ฝนถล่มเมืองตราดแค่ชั่วโมงเดียวน้ำท่วมเมือง

    [​IMG]

    เกิดฝนถล่มเมืองตราด แค่ชั่วโมงเดียว น้ำท่วมเมือง ตลาดสด หน้าเมือง หน้าจวนผู้ว่าฯ น้ำสูง

    เกิดฝนตกหนัก ในเขตเทศบาลเมืองตราด และตำบลใกล้เคียง ทั้ง ต.วังกระแจะ และ ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด ซึ่งแค่เพียง 1 ชม. ทำให้น้ำไม่สามารถระบายได้ทัน ทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ตลาดสดเทศบาลเมืองตราด ตลาดเทพอุดร และตลอดซอยไร่รั้ง ถนนตัดใหม่ รถยนต์ที่ผ่านไปมา และประชาชนที่กำลังซื้ออาหารในตลาด เดินทางด้วยความลำบาก โดยเฉพาะรถยนต์ที่ผ่านไปมาต่างต้องระวังเนื่องจากระดับน้ำมีความสูงกว่า 30 ซม. และท่วมสูงถึงระดับฟุตบาธ และเมื่อรถยนต์วิ่งผ่าน ทำให้น้ำไหลเข้าไปบ้าน ส่วนถนนสุขุมวิท หน้าเมืองตราด ถนนวิวัฒนะ หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ซอยหลังจวน ถึงสามแยกโรงพยาบาลตราด น้ำระบายไม่ทัน

    ทำให้เกิดน้ำท่วมหลายแห่งเป็นระยะทางยาวตามแนวถนน และที่หนักที่สุดคือ ช่วงหน้าสำนักงาน บขส.ตราด และหน้าโรงแรมตราดเซ็นเตอร์ น้ำท่วมทั้ง 4 ช่องทางจราจร มีความสูงกว่า 60 ซม. บางช่วงสูงถึง 80 ซม. รถยนต์ที่เดินทางเข้าเมือง และออกจากเมืองตราด ต้องติดขัด และต้องฝ่าคลื่นน้ำที่ท่วมบางคันไปไม่ได้ รวมทั้งถังขยะลอยขึ้นจากพื้น ซึ่งมีรถดูดน้ำของเทศบาลเมืองตราด ออกมาสูบน้ำเพื่อระบายน้ำออกจากท่อระบายน้ำ แต่ทำได้ไม่มากนักเพราะฝนยังตกลงมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งถนนเทศบาล 5 เกือบทั้งสาย มีน้ำท่วมขัง และมีความสูง 50 ซม.

    ขณะที่ ที่บ้านหนองบัว ต.วังกระแจะ ตั้งแต่สามแยกคลองใหญ่ ไปถึงหน้า หจก.อีซูซุ ที่เป็นช่วงข้าออกจากเมือง และหน้าโรงแรมตราดชิตี้ เป็นขาเข้าเมือง มีน้ำท่วมขังยาวเกือบ 1 กม. และมีความสูงระดับ 30-60 ซม. และช่วงที่ต่ำที่สุดเกิน 90 ซม. ซึ่งรถยนต์บางคันไปไม่ได้และหลายคันรถยนต์เครื่องดับ ส่วนที่ตำบลหนองเสม็ด ถนนสายตราด-แหลมงอบ ช่วง ต.หนองเสม็ด อยู่ระหว่างการก่อสร้างถนน 4 เลน และขุดท่อระบายน้ำเพื่อฝังท่อขนาดใหญ่ และมีน้ำท่วมขังอยู่ด้านข้างถนน หลังเกิดฝนตกขึ้น ทำให้มีระดับน้ำสูง และรถยนต์เดินทางไปมาด้วยความลำบาก เนื่องจากถนนคับแคบ และมีน้ำท่วมด้วย

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ.2559

    ฝนตกทำหลายจุดท่วม ปภ.ห่วงน้ำป่าโคลนถล่ม

    [​IMG]

    ฝนตกทั่วประเทศ ทำหลายพื้นที่น้ำท่วมขัง ด้าน ปภ. ห่วงปัญหาน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนสไลด์

    นายกอบชัย บุญอรณะ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ระยะนี้ประเทศไทยมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้หลายพื้นที่ประสบกับภาวะน้ำท่วมขัง ล่าสุดมีจุดที่ต้องจับตาเป็นพิเศษ คือ ภาคตะวันออก ประกอบด้วย จ.ตราด จันทบุรี และระยอง รวมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณแนวขอบชายแดน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างทั้งหมด ที่อาจมีปริมาณฝนมากกว่าพื้นที่อื่น ๆ จากอิทธิพลของลมมรสุม นอกจากนี้ ยังมีจุดเสี่ยงเกิดน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ในภาคเหนือ คือ จ.ตาก พิษณุโลก อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ ส่วนภาคใต้นั้นยังต้องเฝ้าระวังพื้นที่ชายฝั่ง ทั้งนี้ สิ่งที่รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เป็นห่วงคือปัญหาเกี่ยวกับน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม โดยเฉพาะจุดที่มีประวัติเคยเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ขอให้ประชาชนระมัดระวังและติดตามสถานการณ์จากกรมอุตุนิยมวิทยา เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

    อย่างไรก็ตาม รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ระบุว่า ประเทศไทยจะยังคงมีฝนตกต่อเนื่องไปอีกระยะหนึ่ง

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มีผู้เสียชีวิตเกือบ 70 คน จากเหตุฟ้าผ่าในฤดูมรสุมทั่วอินเดีย

    [​IMG]

    นิวเดลี 22 มิ.ย. – เจ้าหน้าที่บรรเทาภัยพิบัติอินเดียกล่าววันนี้ว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 67 คน จากเหตุฟ้าผ่าในอินเดียช่วง 2 วันที่ผ่านมาในฤดูมรสุมประจำปีนี้

    เหตุฟ้าผ่าเกิดขึ้นตามปกติในอินเดีย ระหว่างฤดูฝนช่วงเดือนมิถุนายน-ตุลาคมทางชายฝั่งภาคใต้ของประเทศเมื่อต้นเดือน แต่ยอดผู้เสียชีวิตมีจำนวนมากในสัปดาห์นี้ พายุฝนฟ้าคะนองในรัฐพิหารเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 47 คน และบาดเจ็บอีก 22 คนส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ชนบท เจ้าหน้าที่ในรัฐอุตตรประเทศซึ่งอยู่ใกล้กัน มีผู้เสียชีวิต 20 คนในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ในแต่ละปีเหตุฟ้าผ่าทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายพันคนในอินเดีย ส่วนใหญ่เป็นเกษตรกรที่ทำงานอยู่กลางแจ้ง สำนักงานสถิติคดีอาญาแห่งชาติรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตกวา 2,500 คน จากเหตุฟ้าผ่าในอินเดียเมื่อปี 2557 .- สำนักข่าวไทย

    มีผู้เสียชีวิต 6 คน จากฝนตกหนักในพื้นที่แผ่นดินไหวญี่ปุ่น

    [​IMG]

    โตเกียว 22 มิ.ย.- สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเคของญี่ปุ่นรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน และนักศึกษาสูญหาย 1 คนในวันนี้ เนื่องจากฝนตกหนักมากเป็นประวัติการณ์ ทำให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่มหลายจุดในพื้นที่ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่นซึ่งประสบภัยแผ่นดินไหวเมื่อ 2 เดือนก่อน

    ทางการแนะนำให้ประชาชนหลายแสนคนอพยพออกจากพื้นที่บางส่วนของเกาะคิวชูทางตอนใต้สุดของญี่ปุ่น ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 49 คนจากแผ่นดินไหวเมื่อเดือนเมษายน ทำให้ชั้นดินอ่อนยิ่งขึ้นและเสี่ยงต่อดินถล่มตามมา ผู้เสียชีวิตบางรายเป็นเพราะโคลนถล่มทับบ้านในจังหวัดคุมาโมโตะ หลังจากที่บางแห่งเผชิญกับฝนตกหนักกว่า 4 นิ้วภายในเวลาเพียง 1 ชั่วโมง นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ เดินทางมาติดตามสถานการณ์ที่จังหวัดคุมาโมโตะในวันนี้ เพื่อเริ่มหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาที่กำหนดมีขึ้นในเดือนหน้า เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นเตือนว่า จะมีดินถล่มในบางพื้นที่บริเวณชั้นดินที่ทรุดอยู่แล้วจากแผ่นดินไหวขนาด 7.3 เมื่อเดือนเมษายน และมีประชาชนหลายพันคนที่ยังต้องอาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงชั่วคราว โดยมีอาฟเตอร์ช็อกตามมาหลายครั้ง ซึ่งรวมถึงในเช้าวันนี้ . -สำนักข่าวไทย

    จีนเริ่มกวาดล้างการแสดงความเห็นตามเว็บไซต์

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 22 มิ.ย.- สำนักงานไซเบอร์สเปซของจีน ได้เริ่มมาตรการกวาดล้างการแสดงความเห็นตามเว็บไซต์ เพื่อสกัดการเผยแพร่ข้อมูลอันตราย และสนับสนุนความเห็นที่เป็นประโยชน์

    สำนักงานไซเบอร์สเปซของจีนแถลงเมื่อค่ำวันอังคารว่า การกวาดล้างความเห็นในเว็บไซต์มีจุดประสงค์เพื่อแก้ปัญหาที่ยังค้างคาอยู่ ผู้บริหารสำนักงานกล่าวว่า ต้องการกวาดล้างขนานใหญ่และช่วยให้นักท่องโลกออนไลน์รายงานความเห็นที่มีเนื้อหาผิดกฎหมายหรืออันตรายได้ง่ายขึ้น โดยจะส่งเสริมวัฒนธรรมการใช้อินเทอร์เน็ตที่เป็นประโยชน์สร้างสรรค์ และเปิดทางให้ความเห็นหรือโพสต์ที่มีเหตุผลและเจตนาดีกลายเป็นระเบียบของโลกออนไลน์ ขณะเดียวกันสื่อออนไลน์ต้องดูแลเนื้อหาไม่ให้เพียงแค่เชิญชวนให้คนเปิดอ่านเท่านั้น แต่ต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมและควบคุมความเห็นต่าง ๆ อย่างเหมาะสมเพื่อให้อินเทอร์เน็ตเป็นประโยชน์ต่อสาธารณชน

    ทางการจีนชี้แจงเรื่องควบคุมอินเทอร์เน็ต รวมถึงการบล็อกเว็บไซต์ต่างชาติยอดนิยมอย่างเฟซบุ๊กและกูเกิลว่า จำเป็นต้องทำเพื่อปกป้องความมั่นคงท่ามกลางภัยคุกคามที่เพิ่มขึ้น รวมถึงภัยก่อการร้าย ขณะที่รัฐบาลและธุรกิจต่างชาติมองว่า การควบคุมดังกล่าวเป็นเรื่องทางการค้า.- สำนักข่าวไทย

    ญี่ปุ่น-รัสเซีย ร่วมแสดงความวิตกกรณีเกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธ

    [​IMG]

    โตเกียว 22 มิ.ย. – เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นด้านความสัมพันธ์รัสเซีย-ญี่ปุ่น แถลงวันนี้ว่า เขาได้แสดงความวิตกร่วมกับนายอิกอร์ มอร์กูลอฟ รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศรัสเซียต่อกรณีเกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธล่าสุดเมื่อเช้าวันนี้

    นายชิคาฮิโตะ ฮาราดะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นแถลงกับผู้สื่อข่าวว่า ญี่ปุ่นได้แลกเปลี่ยนทัศนะเรื่องเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ และได้แสดงความวิตกร่วมกัน ทั้งสองฝ่ายได้ตกลงกันว่าจะร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด รวมทั้งในการประชุมคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ เมื่อเช้านี้มีรายงานคาดว่าเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธพิสัยกลางในเช้าวันนี้ไปทางญี่ปุ่น ก่อนจะลงสู่ทะเล เจ้าหน้าที่ทหารกล่าวว่า ถือเป็นความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของเกาหลีเหนือภายหลังจากการทดสอบล้มเหลวมาหลายครั้ง .- สำนักข่าวไทย

    ผู้นำเกาหลีใต้ประณามเกาหลีเหนือกระทำยั่วยุ

    [​IMG]

    โซล 22 มิ.ย. – ประธานาธิบดีปัก กึน ฮเย ผู้นำเกาหลีใต้แถลงวันนี้ว่า เกาหลีเหนือกำลังทำร้ายประเทศตัวเองด้วยการคงทดสอบขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์

    ผู้นำเกาหลีใต้กล่าวว่า รัฐบาลเกาหลีเหนือควรตระหนักว่า การกระทำดังกล่าวจะนำไปสู่การถูกโดดเดี่ยวอย่างสิ้นเชิงและการทำลายประเทศตัวเองด้วยการยั่วยุอย่างไรเหตุผลในที่สุด แถลงการณ์ของประธานาธิบดีเกาหลีใต้มีขึ้นภายหลังจากมีรายงานว่าเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธพิสัยกลางมูซูดันเมื่อเช้าวันนี้ ซึ่งสามารถยิงไกลได้ราว 400 กิโลเมตร โฆษกกระทรวงกลาโหมสหรัฐคาดว่า ขีปนาวุธทั้งสองตกลงในทะเลญี่ปุ่น สื่อเกาหลีใต้รายงานคาดว่าเกาหลีเหนือครอบครองขีปนาวุธมูซูดันถึง 30 ลูก .-สำนักข่าวไทย

    แกนนำหนุนให้อังกฤษอยู่กับหนุนให้ออกจากอียู โต้วาทีทิ้งท้ายลงประชามติ

    [​IMG]

    ลอนดอน 22 มิ.ย.- บรรษัทกระจายเสียงอังกฤษ (บีบีซี) จัดการโต้วาทีระหว่างแกนนำกลุ่มสนับสนุนให้อังกฤษอยู่ในสหภาพยุโรป (อียู) ต่อไป กับแกนนำกลุ่มสนับสนุนให้ออกจากอียู ก่อนที่ชาวอังกฤษจะไปลงประชามติในวันพรุ่งนี้

    การโต้วาทีร่วม 2 ชั่วโมงจัดขึ้นที่เว็มบลีย์ อารีนา ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์บีบีซี ผู้ฟังหลายพันคนแยกเป็นฝั่ง Remain ที่สนับสนุนให้อยู่ต่อ กับฝั่ง Leave ที่สนับสนุนให้ออก ขณะที่คณะโต้วาทีแยกเป็นฝั่งละ 3 คน ฝั่ง Remain ประกอบด้วยนายซาดิก ข่าน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน นางรูธ เดวิดสัน หัวหน้าพรรคอนุรักษ์นิยมสกอต และนางฟรานซ์ โอกราดี เลขาธิการสหพันธ์แรงงานในอังกฤษและเวลส์ ฝั่ง Leave ประกอบด้วยนายบอริส จอห์นสัน อดีตนายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน นางแอนเดรีย ลีดซัม รัฐมนตรีพลังงานและนางกิเซลา สจ๊วร์ต ส.ส.พรรคแรงงาน

    การโต้วาทีเน้นประเด็นคนเข้าเมือง เศรษฐกิจและอธิปไตยของประเทศ ต่างฝ่ายต่างพยายามหักล้างข้อมูลของอีกฝ่าย ฝั่ง Remain อ้างว่า หากออกจากอียู สหราชอาณาจักรจะถูกสมาชิกอียูเก็บภาษี ฝั่ง Leave แย้งว่า เยอรมนีในฐานะแกนนำอียูไม่มีทางทำอย่างนั้น ฝั่ง Remain กล่าวหาอีกฝั่งว่า โกหกและทำให้คนกลัวจากการประโคมว่าตุรกีจะเข้าเป็นสมาชิกอียู ฝั่ง Leave ยืนยันว่า รัฐบาลอังกฤษกำลังเร่งให้อียูรับตุรกี และนโยบายรับคนเข้าเมืองอย่างไร้การควบคุมของอียูเพิ่มภาระให้แก่ชาติสมาชิก ฝั่ง Remain กล่าวหาฝั่ง Leave ว่า โกหกเรื่องที่อ้างว่าอียูควบคุมระเบียบและกฎหมายร้อยละ 60 ของสหราชอาณาจักร

    การลงประชามติจะเริ่มตั้งแต่เวลา 07.00-22.00 น.วันพฤหัสบดีตามเวลาอังกฤษ ช้ากว่าไทย 6 ชั่วโมง คาดว่าจะทราบผลชุดแรกได้หลังจากปิดการลงประชามติราว 4 ชั่วโมง พลเมืองชาวอังกฤษ ไอริช และเครือจักรภพอังกฤษอายุ 18 ปีขึ้นไปที่อาศัยในอังกฤษมีสิทธิลงประชามติหากได้ลงทะเบียนแล้ว รวมถึงชาวอังกฤษที่พำนักอยู่ในต่างประเทศไม่ถึง 15 ปี ยอดผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิทั้งหมดอยู่ที่ 46,499,537 คน มากกว่าผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งทั่วไปของสหราชอาณาจักรเมื่อปีก่อน.- สำนักข่าวไทย

    มหาเศรษฐีจอร์จโซรอส เตือนเศรษฐกิจพังถ้าเกิด Brexit

    [​IMG]

    อังกฤษ 21 มิ.ย.-จอร์จ โซรอส มหาเศรษฐีนักลงทุนฉายา “พ่อมดการเงิน” ออกมาเตือนว่า อังกฤษต้องพบกับฝันร้ายทางเศรษฐกิจแน่ๆ ถ้าวันศุกร์นี้พวกเขาโหวตลงประชามติเลือกที่จะแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป หรืออียู ที่เรียกกันว่า “เบร็กซิท” โดยคาดว่าเงินปอนด์จะอ่อนค่าลงถึง 15% ซึ่งจะทำให้อัตราแลกเปลี่ยน อาจถึงระดับ 1 ปอนด์ เท่ากับ 1 ยูโร ซึ่งเป็นสิ่งที่อังกฤษไม่อาจยอมรับได้แน่

    พ่อมดการเงิน โซรอส ได้เขียนบทความลงในหนังสือพิมพ์ เดอะการ์เดียน เตือนว่าผลกระทบของเบร็กซิทจะเลวร้ายกว่าเหตุการณ์ “พุธทมิฬ” เมื่อปี 2535 ซึ่งกองทุนของเขาเคยทำกำไรจากค่าเงินปอน์ดได้จำนวนมหาศาล โซรอสกล่าวว่าเงินปอนด์อาจร่วงลงถึง 20% ก็เป็นได้หากอังกฤษตัดสินใจ ออกจากอียู ซึ่งแน่นอนที่สุดมันจะส่งผลกระทบต่อตลาดเงิน ตลาดหุ้น การลงทุน รวมถึงค่าครองชีพ และการจ้างงานของชาวอังกฤษ นอกจากนี้ราคาอสังหาริมทรัพย์ ราคาบ้าน ก็จะดิ่งฮวบฮาบเกินกว่าธนาคารกลางอังกฤษจะรับมือไหว และเวลานี้อังกฤษก็ไม่มีเครื่องมือทางการเงินอื่นใด มาแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่เลวร้ายลงทุกวันได้อีก และจากประสบการณ์การลงทุนตลอด 60 ปีที่ผ่านมาสอนให้เขารู้ว่าผู้ชนะในเกมส์นี้มีเพียงรายเดียว คือบรรดานักเก็งกำไรค่าเงินนั่นเอง โดยคนกลุ่มนี้นับวันจะมีอิทธิพลมากขึ้น และจ้องฉวยโอกาสได้อย่างรวดเร็ว เขายอมรับว่าเบร็กซิทอาจทำให้คนบางคนร่ำรวย แต่ผู้ออกเสียงลงคะแนนส่วนใหญ่จะยากจนลงอย่างแน่นอน

    ทั้งนี้เงินปอนด์แกว่งตัวสวิงก่อนการลงประชามติ โดยดิ่งลงหนักหลังมีข่าวว่ามีแนวโน้มที่อังกฤษจะแยกตัวออกจากอียู แต่ล่าสุดเมื่อวานเงินปอนด์แข็งค่าขึ้นมาทันทีเมื่อมีข่าวว่าแนวโน้มอังกฤษจะยังคงอยู่ร่วมกับอียูมีมากขึ้น ขณะเดียวกันกลุ่มที่สนับสนุนการโหวตแยกตัวมองว่าถ้าอังกฤษเป็นอิสระจากอียู ความมั่งคั่งทางเศรษฐกิจจะมีมากกว่า โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับปัจจุบัน ที่อังกฤษต้องส่งเงินสดให้อียูถึงสัปดาห์ละ 350 ล้านปอนด์ แต่กลับได้ผลประโยชน์กลับคืนมาไม่คุ้มค่าเลย ส่วนภาคธุรกิจอุตสาหกรรมยักษ์ใหญ่ของประเทศ เช่นอุตสาหกรรมรถยนต์ และมหาเศรษฐีริชาร์ด แบรนสัน ต่างเชียร์ให้อังกฤษยังอยู่กับอียูต่อไป แต่ก็มีนักธุรกิจใหญ่ไม่น้อยเช่นกันที่ยืนกรานว่าอังกฤษจะรุ่งเรืองมากกว่านี้ ถ้าตัดสินใจออกจากการเป็นสมาชิกอียู.-สำนักข่าวไทย

    ฝรั่งเศสห้ามสหภาพแรงงานเดินขบวนในกรุงปารีสพรุ่งนี้

    [​IMG]

    ปารีส 22 มิ.ย.- รัฐบาลฝรั่งเศสห้ามสหภาพแรงงานเดินขบวนในกรุงปารีสวันพรุ่งนี้ หลังจากการเดินขบวนประท้วงกฎหมายปฏิรูปแรงงานลุกลามเป็นเหตุรุนแรงมาแล้วหลายครั้ง

    ตำรวจกรุงปารีสกล่าวว่า ไม่มีทางเลือกนอกจากไม่ให้ใบอนุญาตเดินขบวนในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งจะเป็นการเดินขบวนครั้งที่ 10 ตั้งแต่สหภาพแรงงานชักชวนคนประท้วงมาตั้งแต่เดือนมีนาคม แกนนำสหภาพแรงงานขอพบรัฐมนตรีมหาดไทยทันทีที่ตำรวจไม่ให้ใบอนุญาต รายงานระบุว่า สหภาพแรงงาน 7 แห่งขออนุญาตเดินขบวนในกรุงปารีส แต่รัฐบาลยืนกรานว่าให้ชุมนุมอยู่กับที่เพื่อง่ายต่อการดูแล หลังจากเมื่อวันอังคารที่แล้วผู้ประท้วงอำพรางใบหน้าปะทะกับตำรวจกลางถนนกรุงปารีส ตำรวจต้องฉีดน้ำแรงดันสูงสลายผู้ประท้วงที่ทำลายหน้าต่างร้านค้าและโรงพยาบาลเด็ก มีคนบาดเจ็บราว 40 คน

    รัฐบาลฝรั่งเศสยืนยันเดินหน้าปฏิรูปตลาดแรงงานเพื่อให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้นและลดอัตราการว่างงานสูง ขณะที่ผู้ไม่เห็นด้วยแย้งว่า เป็นการเอื้อประโยชน์ธุรกิจและลิดรอนสิทธิแรงงาน ขณะนี้ร่างปฏิรูปแรงงานอยู่ระหว่างการพิจารณาของวุฒิสภาซึ่งจะลงมติในวันพุธหน้า ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ โอลลองด์ต้องการผลักดันร่างกฎหมายนี้เพื่อกอบกู้คะแนนนิยมที่ตกต่ำมากก่อนที่จะลงเลือกตั้งสมัยที่ 2 วาระ 5 ปี ในเดือนเมษายนปีหน้า.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • b32.jpg
      b32.jpg
      ขนาดไฟล์:
      83.2 KB
      เปิดดู:
      611
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แม่ฮ่องสอนประกาศ 3 ตำบล อ.สบเมย เป็นเขตประสบภัยพิบัติอุทกภัย

    [​IMG]

    แม่ฮ่องสอน สบเมย ร้องขอสะพานแบรี่ จังหวัดประกาศ 6 หมู่บ้าน 3 ตำบลสบเมย เขตประสบภัยพิบัติอุทกภัยหลังฝนหนัก

    นายคมสัน สุวรรณอำพา ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 10 ลำปาง มอบหมายเจ้าหน้าที่เร่งเข้าดำเนินการติดตั้งสะพานโครงเหล็ก (แบรี่) ขนาดความกว้าง 3 เมตร ยาว 18 เมตร เพื่อข้ามน้ำแม่ลิด ระหว่างบ้านทุ่ง ต.บ่อสลี่ จ.เชียงใหม่ และบ้านกองก๋อย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน คาดว่าใช้เวลาประมาณ 2 วัน คงเสร็จสามารถเดินทางผ่านได้ตามปกติ หลังในพื้นที่เกิดฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลากพัดทางเบี่ยงขาด ชาวบ้านโอดครวญได้งบสร้างสะพานฤดูน้ำหลาก น้ำป่าซัดทางเบี่ยงซึ่งเป็นท่อลอดพัง 4-5 วัน/ครั้ง ถ้ามีฝนตกหนักในพื้นที่ส่งผลกระทบกับการเดินทางของชาวบ้าน และการขนพืชผลทางการเกษตรออกขาย

    นายเพิ่มวิทยา กันทะทรง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธาณภัย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีฝนตกหนักและต่อเนื่องมีน้ำป่าไหลหลากฉับพลันในหลายพื้นที่ของจังหวัด เช่นที่ อ.สบเมย ทางจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้มีการประกาศเขตพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินเหตุอุทกภัย ในพื้นที่ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน 3 ตำบล 6 หมู่บ้าน ประกอบไปด้วย ต.กองก๋อย 3 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านกองก๋อย บ้านห้วยเกี๋ยง บ้านกองต๊อก ต.สบเมย 2 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านแม่คะตวน บ้านห้วยกองมูล และ ต.ป่าโปง 1 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านแม่กองแป

    ส่วนพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนเรื่องเส้นทาง ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ เนื่องจากเส้นทางเบี่ยงขาดอยู่เป็นประจำซ้ำซาก เมื่อมีน้ำป่าหลากออกมา คือ ต.กองก๋อง อ.สบเมย น้ำป่าจะทะลักออกจากลำห้วยแม่ลิด และกัดเซาะเส้นทางเบี่ยงชั่วคราวจุดบริเวณก่อสร้างสะพาน ข้ามลำห้วยน้ำแม่ลิด ระหว่างบ้านกองก๋อย ต.กองก๋อย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน และบ้านทุ่ง ต.บ่อสลี อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ขาดต่อเนื่องและซ้ำซาก 4 - 5 วัน/ครั้ง สร้างความเดือดร้อนให้กับราษฎรที่ต้องใช้เส้นทาง 3 อำเภอ 20 หมู่บ้าน ในพื้นที่ 2 จังหวัดได้รับความเดือดร้อน ประกอบไปด้วย 4 หมู่บ้าน ต.บ่อสลี จ.เชียงใหม่ 9 หมู่บ้าน ต.กองก๋อย และ 7 หมู่บ้าน ต.ป่าโปง อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ.2559

    นิคมฯบางปูอ่วมน้ำท่วมกว่า 30 ซม.-เร่งระบาย

    [​IMG]

    นิคมอุตสาหกรรมบางปู อ่วม น้ำท่วมกว่า 30 ซม. ทำจราจรติดขัด หลายบริษัทประกาศหยุด เจ้าหน้าที่เร่งระบาย

    นายประทีป เอ่งฉ้วน ผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางปู อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า หลังจากมีฝนตกต่อเนื่องสะสมเป็นเวลานานหลายวัน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปู โดยเฉพาะเขตประกอบการเสรี (FREE TRADE ZONE) ที่มีระดับน้ำสูงกว่า 30 เซนติเมตร

    เบื้องต้นหลายบริษัทต้องประกาศปิดทำการ เนื่องจากรถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร เพื่อให้เร่งระบายน้ำในคลองชลประทาน ทั้งนี้ คาดว่าต้องใช้เวลาอีกสักระยะ จึงจะสามารถระบายออกได้ทั้งหมด เพราะมีปริมาณน้ำฝนสะสมต่อเนื่องค่อนข้างมาก ประกอบกับหากฝนยังตกลงมาซ้ำ น้ำก็จะยิ่งเพิ่มระดับขึ้นอีก อย่างไรก็ตาม ผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางปู ระบุว่า ปัจจุบันแม้ระดับน้ำจะยังไม่ลดลงแต่โรงงานต่าง ๆ ไม่ได้รับผลกระทบโดยน้ำที่ท่วมดังกล่าว ท่วมเพียงบริเวณผิวถนนเท่านั้น

    ด้าน ดร.ยงยุทธ สุวรรณบุตร นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า เช้าวันนี้ การจราจรบน ถ.แพรกษา ค่อนข้างติดขัด เนื่องจากรถไม่สามารถสัญจรเข้าไปภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปู ได้ แต่สำหรับเขตรับผิดชอบของตน ยังไม่พบว่ามีน้ำท่วมขังแต่อย่างใด

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ.2559

    พังงาฝนตกหนักน้ำเซาะตลิ่ง-ดินสไลด์หลายจุด

    [​IMG]

    พังงา ฝนตกหนักน้ำกัดเซาะริมตลิ่ง - ดินสไลด์หลายจุด ปภ.เตือนประชาชนเฝ้าระวังสถานการณ์ต่อเนื่อง

    จ.พังงา ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำในคลองหลายแห่งเพิ่มสูงขึ้น และมีดินสไลด์จำนวนหลายจุด โดยเฉพาะบริเวณริมถนนทางหลวงชนบท พง.5007 กิโลเมตรที่ 1325-1452 สายรอยต่อระหว่าง ต.ถ้ำ อ.ตะกั่วทุ่ง และ ต.บางทอง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ทำให้เสี่ยงต่อผู้สัญจรไปมา เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งเข้าช่วยเหลือเข้าเกลี่ยเส้นทางแล้ว ส่วนสาเหตุเกิดจากดินที่อุ้มน้ำในปริมาณมาก ทำให้ดินสไลด์ลงมา

    นอกจากนี้ยังพบว่า บริเวณคลองห้วยทราย ต.นาเตย อ.ท้ายเหมือง ริมตลิ่งในหลายจุดถูกน้ำกัดเซาะตลิ่ง จนสร้างความเสียหายให้กับประชาชนในพื้นที่ ด้าน นางกุลธารินท์ โรจนสุรสีห์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า ช่วงนี้ฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำฝนสะสมมีปริมาณมาก ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความเสี่ยงในเรื่องของดินสไลด์ ดินโคลนถล่ม และน้ำป่าไหลหลากได้ จึงขอให้ประชาชนเฝ้าระวังในพื้นที่ หากสังเกตเห็นว่า น้ำมีสีแดงขุ่น ขอให้ระมัดระวัง และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ที่อยู่ใกล้บ้านได้รับทราบ

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ.2559

    อ่างทองพบโรคมือเท้าปากศูนย์เด็กเล็กสั่งปิดเรียน

    [​IMG]

    อ่างทอง พบโรคมือเท้าปาก ศูนย์เด็กเล็ก อบต.ราชสถิตย์ สั่งปิดเรียน ประสาน รพ.สต. ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ

    นายจีรทีปต์ ทวีสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลราชสถิตย์ ได้ทำการสั่งปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลราชสถิตย์ อำเภอไชโยจังหวัดอ่างทอง หลังพบว่ามีเด็กเล็กนักเรียนในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ได้ติดเชื้อมือเท้าปาก พร้อมประสานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลราชสถิตย์ พ่นยาฆ่าเชื้อ พร้อมให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยกันทำความสะอาดห้องเรียนและอุปกรณ์ของเล่น ด้าน นายจีรทีปต์ เปิดเผยว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมาได้รับทราบว่า มีเด็กนักเรียนติดเชื้อมือเท้าปาก ในตอนเช้าที่ผ่านมา จึงได้ทำการประชุมครู พร้อมสั่งหยุดการเรียนการสอนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลราชสถิตย์ เบื้องต้นจำนวน 3 วัน ตั้งแต่วันพุธที่ 22 - 24 มิถุนายน 2559

    โดยแจ้งให้ผู้ปกครองมารับนักเรียนกลับบ้านพร้อมประสานเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลราชสถิตย์ พ่นยาฆ่าเชื้อ พร้อมเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลราชสถิตย์ มาทำความสะอาดพื้นที่ในศูนย์เด็กเล็กและอุปกรณ์ของเล่น และของใช้ภายในศูนย์ต่อไป เพื่อเป็นการป้องกันโรคมือเท้าปากที่จะติดต่อสู่เด็ก และเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่ติดต่อสู่เด็กเล็กในศูนย์ต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ.2559

    ทลายแก๊งมอดไม้หลางป่าอุทยานภูเก้าภูพานคำ

    [​IMG]

    ทลายแก๊งมอดไม้ คนมีสี กลางป่าอุทยานแห่งชาติภูเก้าภูพานคำ จ.หนองบัวลำภู รวบไม้พะยูง ค่ากว่า 1 ล้าน คนร้ายหลบหนีไปได้

    กำนัน ต.นามะเฟือง อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู แจ้งว่า มีพลเมืองดี แจ้งข้อมูลมาว่าพบเห็นกลุ่มบุคคลกว่า 10 คน พร้อมอาวุธครบมือ และอุปกรณ์การตัดไม้ กำลังลักลอบตัดไม้พะยูงในเขตอุทยานแห่งชาติภูเก้าภูพานคำ (พื้นที่บริเวณบ้านทรายงาม หมู่ที่ 4 ต.นามะเฟือง อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู)จากนั้น นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ได้สั่งการให้ นายสาคร ชาติชำนิ ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองฯ
    นายโชคอำนวย พลมนตรี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองฯ นำกำลังพลกองร้อย อส.เมืองหนองบัวลำภู ที่ 2 สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดหนองบัวลำภู และเจ้าหน้าที่อุทยานภูเก้าฯ เข้าตรวจสอบบริเวณเขตอุทยานภูเก้าฯ ทางด้านทิศตะวันออกของหมู่บ้านทรายงาม

    พบไม้พะยูง จำนวน 13 ท่อน ปริมาตร 0.66 ลบ.ม. โดนตัดซุกซ่อนอยู่ตามพุ่มไม้ แต่ไม่พบคนร้าย คาดว่าคนร้ายน่าจะรู้ตัวและหลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง และเวลาใกล้เคียงกัน ได้รับแจ้งว่า (ทางด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือของหมู่บ้านทรายงาม) เจ้าหน้าที่ได้พบไม้พะยูง ที่โดนแก๊งมอดไม้ตัดแปรรูปเป็นท่อน ๆ อีก 23 ท่อน ปริมาตร 0.61 ลบ.ม. รวมตรวจยึดได้ไม้พะยูงทั้งสิ้น 36 ท่อน โดยไม้พะยูงดังกล่าวถ้าหลุดไปประเทศเพื่อนบ้านได้ จะมีมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ซึ่งคนร้ายกลุ่มนี้คาดว่าจะเป็นคนมีสีนอกรีตกลุ่มหนึ่ง ให้การช่วยเหลือสนับสนุนและคุ้มกันไม้ลำเลียงไปยังจังหวัดชายแดน ส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง พอทราบชื่อแล้วเป็นใครและจะดำเนินการต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ.2559

    แมลงปีกแข็งนับล้านบุกบ้านชาวศรีสะเกษ 2 ปีซ้อน

    [​IMG]

    แมลงปีกแข็งนับล้าน บุกยึดบ้านชาวศรีสะเกษ 2 ปีซ้อน เจ้าของต้องย้ายหนี ด้าน อบต.กระแชง ส่งเจ้าหน้าที่พ่นยา แต่ไม่เป็นผล

    ที่บ้านเลขที่ 122/1 บ้านกระแชง หมู่ 20 ต.กระแชง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของ นายปภาณ แก้ววิฑูรย์ อายุ 35 ปี ได้มีแมลงปีกแข็งจำนวนนับล้านตัวพากันบุกเข้าอาศัยอยู่ในภายในบ้านโดยจะพากันวิ่งอยู่บนพื้นและไต่อยู่ตามผนังที่ทำด้วยไม้ทั้งหลัง เจ้าของบ้านไม่สามารถอาศัยอยู่ภายในได้ เพราะแมลงปีกแข็งมีจำนวนมาก และยังส่งกลิ่นเหม็นอีกด้วย เบื้องต้น นายปภาณ ได้ไปกู้เงินจากญาติ จำนวน 60,000 บาท เพื่อมาสร้างบ้านจากปูนอยู่ใกล้กับบ้านหลังเดิม เพื่อให้ตนเองและครอบครัวได้อยู่อาศัย ต่อมา นายธนาวรรณ สุระชาติ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง ได้สั่งการให้ นายเทียนชัย ศรีสังขาร นายช่างโยธา นำเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เข้าไปพ่นยาฆ่าแมลงดังกล่าว

    ด้านเจ้าของบ้านที่ถูกแมลงปีกแข็งบุกยึดครอง กล่าวว่า ในช่วงเข้าฤดูฝนของทุกปีจะมีแมลงปีกแข็งบุกเข้ามาในบ้าน โดยแมลงเหล่านี้จะมีกลิ่นเหม็นมากเป็นเช่นนี้มานานถึง 2 ปีติดต่อกัน ซึ่ง นายก อบต.กระแชง ได้ให้เจ้าหน้าที่มาทำการพ่นยาฆ่าแต่ก็ยังกลับเข้ามาอีก ทำให้ตนต้องไปสร้างบ้านหลังเล็กๆ ที่ทำด้วยปูนเพื่ออยู่อาศัยจนกว่าแมลงปีกแข็งจะหนีไป ใช้เวลาประมาณ 2 เดือน จึงจะสามารถกลับเข้าไปอาศัยอยู่ภายในบ้านของตนเองได้

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รู้ก่อนร้อนหนาว | ThairathTV


    เผยแพร่เมื่อ 21 มิ.ย. 2016​

    ติดตามสภาพอากาศ ทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ กับหนุ่มพยากรณ์ "คุปตนันต์ พิสิฐมหันต์" โดยเฉพาะกรุงเทพฯวันนี้จะมีฝนตกอีกหรือไม่ พื้นที่ไหนฝนตกมากน้อยอย่างไร ติดตามได้ในช่วง"รู้ก่อนร้อนหนาว"
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สตูล ฝูงลิงบุกทำลายสวนผลไม้


    เผยแพร่เมื่อ 21 มิ.ย. 2016​

    นายจรัญ จันทรปาน นายอำเภอควนโดน จังหวัดสตูล ลงพื้นที่ตรวจสอบ ปัญหาลิงแสมและลิงเสน บุกทำลายสวนผลไม้ และพืชสวนของชาวบ้าน จนเสียหายอย่างหนัก โดยลิงได้ทำลายผลไม้ไปกว่าร้อยละ 80 เช่นจำปาดะ ต้นหนึ่งมี 150 ลูก ถูกลิงเด็ดทิ้งเหลือไม่ถึง 20 ลูก ก่อนหน้านี้ เคยให้รางวัลจับได้ให้ตัวละ 100 บาท แต่ชาวบ้านก็ไม่สามารถจับได้ ขณะนี้ชาวสวนในอำเภอควนโดนทั้ง 4 ตำบล ประสบปัญหาเช่นนี้หมด โดยจำปาดะผลไม้พื้นเมืองของสตูลในอำเภอควน­โดนปลูกมากกว่า 600 ไร่ เหลือไม่ถึงร้อยละ 20 และไม่แน่ใจว่าจะอยู่รอดถึงตอนผลสุกหรือไม­่ ขณะที่ทุเรียน ลองกองที่กำลังโตก็ถูกลิงทำลายเช่นกัน

    โดยลิงจะลงมาแต่ละฝูงไม่ต่ำกว่า 50 -100 ตัว ขณะนี้ได้นำเรื่องเข้าสู่จังหวัดเพื่อหาทา­งจับไปปล่อยเกาะ แต่ปัญหาคือลิงที่นี่จับค่อนข้างยาก เนื่องจากในพื้นที่อำเภอควนโดนเต็มไปด้วยส­วนผลไม้ การนำผลไม้ใส่กรงล่อ จึงทำได้ยาก ต้องประชุม หาวิธีแก้ปัญหาโดยเร็ว

    ด้านนายหมาดรอโอม วัดเส็น อายุ 40 ปี เจ้าของสวนผลไม้ ในตำบลวังประจัน บอกว่าก่อนหน้านี้ประสบปัญหาภัยแล้ง ผลไม้ที่อยู่รอดก็มีราคาดี แต่ถูกลิงทำลายเสียหาย จึงอยากให้หน่วยงานภาครัฐ ช่วยแก้ปัญหา
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    การกระทำที่โหดร้ายต่อสุนัข

    [​IMG]

    นี่เป็นภาพเก็บตกจาก "เทศกาลกินเนื้อหมา"
    เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2559
    ของคนกลุ่มหนึ่งซึ่งเป็นการกระทำที่โหดร้ายต่อสุนัข
    ผิดทั้งกฎหมาย ไร้ทั้งมนุษยธรรม
    และผิดต่อกฎแห่งกรรมในมิติทางจิตวิญญาณด้วย

    พวกเขาไม่รู้หรอกว่า
    ดวงจิตวิญญาณของสุนัขทุกตัวที่ถูกฆ่านั้น
    แท้แล้วเป็นดวงจิตวิญญาณ
    ของผู้เคยเกิดเป็นมนุษย์มาก่อนทั้งสิ้น

    ที่เขาต้องตกชั้นมาเกิดเป็นสุนัข
    เพราะมีมูลเหตุการประพฤติผิดบาปหลายแบบ
    จึงต้องมาเกิดเป็นสุนัขเพื่อดัดจริตที่ผิดบาป
    ตัวอย่างเช่น....

    1.ถ้าชอบทำตัวเบ่งเป็นนักเลงหัวโจก
    ชอบยกพวกตีกัน ทำตัวเป็นนักเลงเจ้าถิ่น
    ก็จะต้องมาเกิดเป็น "หมาวัด"

    2.ถ้าเป็นคนเนรคุณต่อผู้มีพระคุณ
    ไม่กตัญญูต่อพ่อแม่ครูบาอาจารย์และผู้มีพระคุณ
    ก็จะต้องมาเกิดเป็น "หมาเฝ้าบ้าน"

    3.ถ้าเป็นคนที่ชอบทำตัวเร่ร่อน
    ไม่สนใจทำมาหากิน เกาะพ่อเกาะแม่กิน
    ก็จะต้องมาเกิดเป็น "หมาจรจัด"

    4.ถ้าเป็นคนที่ทำตัวน่ารังเกียจ
    ไปอยู่ร่วมสังคมกับใครก็ไม่มีใครคบหา
    ก็จะต้องมาเกิดเป็น "หมาขี้เรื้อน"

    5.ถ้าเป็นคนหมกมุ่นในกามารมณ์
    ชอบกระทำผิดลูกผิดเมียผู้อื่น
    ก็จะต้องมาเกิดเป็น "หมาจรจัด"

    นี่เป็นเพียงสาระพอสังเขปเท่านั้นนะ
    ซึ่งเราจะขอกล่าวความจริงต่อท่านทั้งหลายว่า
    พวกเขาคือพี่ๆน้องๆของพวกท่านทุกตัวเลย
    เพียงแต่เปลี่ยนเครื่องยนต์แห่งกรรม
    ไปเป็นสุนัขชั่วคราว....เท่านั้นเอง

    รู้อย่างนี้แล้วท่านยังจะฆ่าแกงกินเลือดกินเนื้อของเขา
    ทำร้ายเขา กักขังเขาให้ทุกข์ทรมานกันอยู่อีกไหม

    เอเมน สาธุ
    ป.วิสุทธิปัญญา
    22-06-2016

    ที่มา http://palungjit.org/threads/สงคราม...บัติได้นอกจากมนุษย์เองเท่านั้น.537708/page-14
     
  19. gun2555

    gun2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    701
    ค่าพลัง:
    +1,205
    ท่านนาทะนาถ ๙๗ ท่านไปอยู่ที่ไหน เตือนเรื่องน้ำท่วม กทม. ตอนแรก ยังว่าทำไมเตือนแต่ต้นปี กทม.ไม่น่าท่วมเร็ว เอาเข้าจริงๆ ผมว่า กทม. ปีนี้น่าจะท่วมตลอด ฤดูฝน นี้ฝนยังไม่ได้เลื่อนมาถึงเมืองไทย นะ ยังทำลาย ประเทศจีนอยู่ ถ้าเลื่อนมาตรงๆคงน่าดู รีบๆเก็บของขึ้นที่สูงไว้ครับ โชคดี ........
     
  20. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,288
    ค่าพลัง:
    +12,620
    ลานินย่านี่มันเอาจริงนะ
    ไม่ควรประมาท โดยเฉพาะอย่างยิ่ง
    เมืองหลวง กทม.อันเพียบพร้อมด้วยความสะดวกสบาย
    แต่มาตรการตั้งรับเฉื่อยชาสิ้นดี
     

แชร์หน้านี้

Loading...