พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    เก็บให้ผมบ้างนาครับ
    โมทนาสาธุ
     
  2. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    กล่อมลูกเพิ่งจะหลับ แล้วมาตามเก็บความรู้หน่อยครับ แถวบ้านผมนกไม่ค่อยจะเป็นหวัด ขอบคุณคุณหนุ่มมากรักษาสุขภาพเช่นกันครับ
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 8 คน ( เป็นสมาชิก 5 คน และ บุคคลทั่วไป 3 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, nongnooo+, viroj, ล่าวิญญาณ, ตั้งจิต+ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ผมไปเว็บวัดถ้ำเมืองนะ ก่อนนะครับ จะไปลงเรื่องพระไตรปิฎกต่อจากเมื่อวานนี้

    .
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    http://variety.mcot.net/inside.php?docid=1845&doctype=9


    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="98%" border=0><TBODY><TR><TD class=blue22blod vAlign=top>วิธีสังเกตแบตเตอรี่แท้-เทียม

    </TD></TR><TR><TD class=default12 vAlign=top>
    [​IMG]


    รุ่นที่จะนำมาเสนอเป็น BL-5C ที่ใช้ในหลายๆ รุ่นของ Nokia เช่น 1100, 1108, 1110, 1600, 2112, 2280, 2300, 2600, 3100, 3105, 3120, 3650, 6030, 6108, 6230, 6230i, 6270, 6600, 6680, 6681, 6820, 7600, 7610

    วิธีสังเกตทางกายภาพว่าแท้หรือเทียม
    1. น้ำหนัก ถ้าคุณเคยใช้ของแท้มาคุณจะรู้เลยว่ามันหนักกว่าเมื่อเทียบกับของปลอม
    2. Voild (อันนี้ปัจจุบันบ่งบอกอะไรแทบไม่ได้ มันเล่นก๊อบ Voild ไปเลย)
    3. โครงแบตหล่อมาไม่เรียบร้อย
    4. สำหรับแบตโนเกียรุ่นใหม่ๆ นั้น จะมีสติ๊กเกอร์ดังรูป ถ้าของปลอมจะมีสีที่ออกสีทองแดง แต่ของแท้สีจะออกเป็นสีแบบสีโค้ก สีจะเข้ม ดูจากรูปนี้ได้เลย ขวาคือของปลอม ทางซ้ายเป็นของแท้ ดูสิว่ามีอะไรผิดสังเกตบ้าง

    ลักษณะทางกายภาพของแบตปลอมเมื่อชำแหละมาแล้ว
    - ตัวก้อนแบตและแผงวงจรจ่ายไฟจะแยกตัวออกจากกันโดยมีสายไฟหรืออื่นๆ โยงเอาใว้ จากโครงสร้างนี้ทำให้ไม่น่าใว้ใจเอาเลย เนื่องจากสามารถลัดวงจรได้ง่ายมากๆ แค่กระแทก หรือเจอความชื้นก็สามารถลัดวงจรจนระเบิดหรือไหม้ได้ แถมการจ่ายไฟทำได้ไม่นิ่งด้วย (ทำให้อุปกรณ์เกิดโหลด และทำให้เกิดความร้อนสูงแก่โทรศัพท์ ทำให้เครื่องเสื่อม+พังได้)
    - ตัวถังพลาสติกของแบตปลอม ทำหน้าที่ยึดโครงกับตัวแบตเอาใว้ให้เป็นก้อนเดียวกัน

    จุดเด่นที่เห็นได้ชัดจากแบตปลอม คือ
    1. เป็นแบตที่ทำขั้วมาไม่หนาแน่น
    2. โครงแบตกับตัวแบตถอดแยกออกจากกันได้
    3. ตัวก้อนแบตจริงๆ ตัวจะเล็กกว่าปกติ 20%
    4. ระหว่างตัวแบตกับแผงวงจรจ่ายไฟ แยกตัวออกจากกัน โดยมีสายไฟหรืออื่นๆ โยงเอาไว้

    จุดเด่นที่เห็นได้ชัดเจนของแบตแท้ คือ
    1. แบตจะถูกหล่อและอัดขึ้นรูปมาทั้งก้อนโดยที่จะมีขั้วแบบสำเร็จรูปมาแล้ว
    2. ไม่ต้องมีแผงวงจรจ่ายไฟและไม่ต้องมีการโยงสาย (ก็มันหล่อสำเร็จและทำขั้วมาแล้ว เหมือนแบตรถยนต์นะแหละ)
    3. น้ำหนักจะมาก
    4. มีการอัดปิดหัวปิดท้ายมาอย่างแน่นหนาแกะไม่ได้
    5. มีบอกยี่ห้อผู้ผลิตและรหัสต่างๆ ซึ่งแบตโนเกียส่วนใหญ่จะจ้างบริษัท Panasonic ทำให้ ซึ่งเป็นข้อแตกต่างที่เห็นได้ชัดเจนเลย

    วิธีตรวจสอบแบตแท้โนเกีย
    1. เมื่อมองที่สติ๊กเกอร์โฮโลแกรมบนตัวแบตเตอรี่ คุณจะเห็นรูปมือประสานกันในมุมมองหนึ่ง และจะเห็นสัญลักษณ์อุปกรณ์เสริมแท้โนเกียในอีกมุมมองหนึ่ง
    2. เมื่อหมุนตัวแบตเตอรี่ไปด้านซ้าย ขวา ล่าง และบน ในสติ๊กเกอร์โฮโลแกรม คุณจะเห็นจุด 1, 2, 3 และ 4 จุดในแต่ละด้านของสัญลักษณ์อุปกรณ์เสริมแท้โนเกีย ตามลำดับ
    3. เมื่อขูดแถบสีดำที่ด้านข้างสติ๊กเกอร์ออก คุณจะพบรหัสแบตเตอรี่ 20 หลัก อย่างเช่น 12345678919876543210 เป็นต้น
    ตรวจสอบซะหน่อยก่อนที่จะใช้งานแบตเตอรี่ เพราะว่าแบตแท้+เทียมโนเกียมีขายกันเกลื่อนในบ้านเรา ราคามีทั้งถูกทั้งแพง ของแท้ตก 1,450-1,770 สำหรับ BL-5C ส่วนของปลอมก็ตั้งแต่ 200-590 บาท ยิ่งร้านใน MBK นี่เห็นเป็นประจำ บางครั้งก็เล่นน่าเกลียดๆ เลยคือ เอากล่องแบตแท้มาใส่แบตปลอมก็มี
    อันนี้สังเกตกันให้ดี อย่าเห็นแก่ของถูกบางครั้งก็ไม่ใช่เรื่องดีอะไรนัก เพราะจากอุปกรณ์ที่เอามาเปรียบเทียบกันให้เห็นกันแบบจะๆ นะ แบตปลอมนะโอกาสที่จะเกิดการระเบิดเป็นไปได้สูงมาก เพราะว่าอาศัยขั้วจ่ายไฟต่อลอยออกมาจากตัวแบตซึ่งแบบนี้ถ้าหากมีการกระเทือนหรือเกิดความชื้น เพียงเท่านี้ก็สามารถกลายเป็นระเบิดเคลื่อนที่ได้แล้ว ก่อนซื้อคิดให้ดีๆ แล้วชีวิตจะปลอดภัย


    ขอบคุณข้อมูล Siamphone.com

    </TD></TR><TR><TD class=default11 vAlign=top align=right>08:14:33 2008-01-14</TD></TR><TR><TD class=default11 vAlign=top align=right></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=4 width="100%" align=center bgColor=#cccccc border=0><TBODY><TR><TD class=blue12 bgColor=#ffffff>ข่าวอื่นๆในหมวด</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="98%" align=center border=0><TBODY><TR><TR><TD class=dottline>[​IMG] หูฟัง bluetooth รุ่นล่าจาก Logitec </TD></TR><TR><TD class=dottline>[​IMG] Flash nav</TD></TR><TR><TD class=dottline>[​IMG] อาร์เอสเผยกลยุทธ์ธุรกิจบันเทิงออนไลน์ </TD></TR><TR><TD class=dottline>[​IMG] MOTORAZR2 LUXURY Edition มือถือสำหรับคนหรูหรา </TD></TR><TR><TD class=dottline>[​IMG] MSI Megabook GX600</TD></TR><TR><TD class=dottline>[​IMG] TV GO HOME HP PAVILION TX1150EA </TD></TR><TR><TD class=dottline>[​IMG] 5 นวัตกรรมเปลี่ยนชีวิต</TD></TR><TR><TD class=dottline>[​IMG] วิธีสังเกตแบตเตอรี่แท้-เทียม</TD></TR><TR><TD class=dottline>[​IMG] Watch-phone ขอบอกว่าสุดยอด</TD></TR><TR><TD class=dottline>[​IMG] Mylo 2 ที่สุดของ PMP จาก SONY</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    มาอีกแล้วครับท่าน มาอีกแล้ว

    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="70%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=tcat>ข้อความจากบอร์ด</TD></TR><TR><TD class=panelsurround align=middle>
    <!-- main error message -->ในขณะนี้ Server กำลังทำงานหนัก. กรุณาลองใหม่อีกครั้ง โดยกด F5 หรือ Refresh
    <!-- / main error message -->​

    <!-- <input type="submit" class="button" value="กลับไป" accesskey="s" onclick="history.back(1); return false" />
    --></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!-- forum jump -->
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ :::เพชร::: [​IMG]
    ระหว่างที่ผมพิมพ์ไปนี้ คุณน้องนู๋ กับผมมีความเห็นที่คล้ายกันมากครับ ต่างคนต่างวิเคราะห์กันไปตามหลักวิชาวิเคราะห์พระพิมพ์สมเด็จ และสมเด็จเจ้าคุณกรมท่านั่นแหละครับ ที่ผมว่ามีค่ามากกว่า ๓๐๐,๐๐๐ บาท ใครเขาจะสอนให้คุณเก่งกว่าเขาในวงการนี้นอกจากอาจารย์ปู่ประถม อาจสาครแล้ว ลองบอกนามมา..ผมกล้าท้า

    ผมไม่อยากบอกเลยว่า พระพิมพ์ของหลวงปู่ภู วัดอินทรวิหาร จะต้องมีผงของหลวงปู่ใหญ่(พระพี่ชาย) และสมเด็จโตผสมอยู่ด้วยตามบันทึกข้างบนแน่นอนตามที่ผมยกมากล่าวทั้งหมดครับ

    ความรู้ในการวิเคราะห์พระพิมพ์นี้ผมไม่หวงครับ เพราะว่าหากคนไม่ชอบแล้ว ต่อให้ประเคนให้อ่าน ยังไงเขาก็ไม่สนใจอ่าน ของแบบนี้จึงขึ้นกับวาสนาของแต่ละคนที่จะไปพบเรื่องราวนี้ เรื่องราวนั้นในเวลาไหนตามวาระที่กำหนดไว้แล้วครับ หากสนใจ และมีวาสนาก็จะได้พบ หากไม่เชื่อก็เป็นเรื่องของท่าน หากเชื่อก็เป็นเรื่องของท่าน ไม่เกี่ยวกับผมเลย ต่อเมื่อท่านมีประสบการณ์ตรงเกิดกับท่านเองเท่านั้น ท่านจึงจะเชื่อเอง เมื่อนั้นก็ไม่รู้ว่าท่านปรามาสไปแล้วมากเท่าไหร่

    บทความนี้ผมไม่สงวนสิทธิ์ หากจะหยิบยกไปเผยแพร่ในที่ใด เพราะเจตนาต้องการเผยแพร่ความรู้ในเรื่องพระพิมพ์ ๒๔๐๘ อยู่แล้ว บอกตามตรงว่าผมไม่มีพระพิมพ์ฝีพระหัตถ์ปีพ.ศ. ๒๔๐๘ พิมพ์พิเศษ ๘ องค์นี้เลยแม้แต่องค์เดียว จึงไม่ต้องมาว่ากล่าวผมว่า ต้องการปั่นราคาพระสกุลวังหน้าพระพิมพ์ฝีพระหัตถ์พระปิ่นเกล้าฯ ปีพ.ศ. ๒๔๐๘ แต่ประการใด เพียงมั่นใจในความรู้ที่ท่านอาจารย์ปู่ประถม อาจสาครได้ถ่ายทอดให้ผมได้ทราบเท่านั้นครับ

    บอกแล้วไงว่า คนที่ไม่เชื่อเขาไม่เข้ามาดูถึงหน้านี้หรอกครับ คงมีแต่พวกเราเท่านั้นที่ได้รับทราบกัน อีกทั้งคนที่ไม่ขยันอ่านก็จะไม่ได้รับทราบด้วย เพราะคุณหนุ่มจะ post ทับไปหมด อยากรู้เรื่องใดต้องขยันอ่านมากๆ ภาพพระเก่าที่คุณหนุ่มเผลอ post ไว้ทั้งตั้งใจ และไม่ตั้งใจซึ่งจะไม่ post อีก ก็ยังพอมีให้เห็นกันในความเห็นเก่าๆ หากไม่รีบไปดู ไปค้นคว้า อีกไม่นานจะเสียดายกัน บอกได้เท่านี้ครับ...

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ผมจะบอกว่า สำหรับการไม่สงวนลิขสิทธิ์นั้น ท่านที่นำไปโพสที่อื่นๆ ควรจะให้เกียรติกับผู้เขียนด้วย

    ขอบคุณครับ

    .
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    ผมจะถวายวัตถุมงคล กับพระอาจารย์รูปหนึ่ง ,พระอาจารย์นิล และท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร

    ซึ่งจะมีวัตถุมงคลอยู่หลายๆอย่าง จะขอเชิญชวนพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ในกลุ่ม ร่วมกันบริจาคเงิน

    เพื่อนำวัตถุมงคล(หลายๆอย่าง) ถวายพระอาจารย์รูปหนึ่ง ,พระอาจารย์นิล และท่านอาจารย์ประถม อาจสาครกัน ถ้าท่านใดสนใจ รบกวนโทร.หาผมด้วยนะครับ

    โมทนาสาธุครับ

    .





    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ผมมาแจ้งเรื่องของจำนวนเงินที่พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆทุกๆท่านที่จะร่วมทำบุญเพื่อนำวัตถุมงคลถวายพระอาจารย์รูปหนึ่ง ,พระอาจารย์นิล และท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร รวมทั้งหมดจะอยู่ที่ 16,400 บาทครับ

    ขณะนี้มีผู้ร่วมทำบุญซึ่งโอนเงินมาแล้ว 2 ท่าน จำนวน 4,500 บาทครับ

    รายละเอียดเมื่อเรียบร้อยแล้ว ผมจะมาแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

    โมทนาสาธุครับ

    .
    <!-- / message --><!-- sig -->


    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    ผมรบกวนแจ้งผมก่อนวันเสาร์(26 มกราคม 51) ขอให้แจ้งผมภายในวันศุกร์(25 มกราคม 51)นี้นะครับ ผมจะได้จัดให้ลงตัว

    ผมเองก็อาจจะไม่มากนัก เนื่องจากว่า ช่วงนี้ต้องใช้เงินมากครับ

    โมทนาสาธุครับ

    .************************************************

    วันนี้ วันสุดท้ายแล้วครับ พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทุกๆท่าน

    รบกวนแจ้งผมด้วยนะครับ

    สำหรับท่านที่โอนเงินเข้ามาแล้ว มีจำนวน 3 ท่าน จำนวนเงิน 5,500.18 บาท

    โมทนาบุญด้วยครับ

    .<!-- sig -->
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  8. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ยินดีต้อนรับครับ ไม่ทราบว่าได้เริ่มอ่านจากหน้าแรกจนจบหรือยังครับ พยายามเข้านะครับ ............ :)
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ โชคชัยชนะ [​IMG]
    โมทนาสาธุครับ

    .
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ผมจะพยายามอ่านตั้งแต่หน้าแรกครับ จะได้ตามพี่ๆได้ทันครับ

    อ้าว ผิดuser ซะแล้ว หุหุหุ

    โชคชัยชนะ เป็นภาคบู๊ครับ
    sithiphong จะสงบเสงี่ยมเรียบร้อยขึ้นครับ


    .
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ช่วยกันเช่าพระของหลวงพ่อฤาษีฯรายได้ทั้งหมดมอบให้ทางเวปเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ

    http://palungjit.org/showthread.php?p=938791#post938791

    <TABLE class=tborder id=post938791 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead id=currentPost style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">25/1/2551, 12:52 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #991 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>:::เพชร:::<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_938791", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 01:18 PM
    วันที่สมัคร: Jul 2006
    อายุ: 42 ปี
    ข้อความ: 2,635 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 16,653 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 26,185 ครั้ง ใน 2,700 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 2896 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_938791 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->กระเบื้องเคลือบทองสมเด็จองค์ปฐม พร้อมขาตั้ง เจ้าของ cotto ทำถวายวัดท่าซุงภายหลังจากที่หลวงพ่อฤาษีฯท่านได้มรณภาพลง ทางวัดได้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกหลายครั้ง..

    นำมาให้บูชาโดยวิธีการประมูล รายได้ทั้งหมดมอบให้เวปไซด์พลังจิตดอทคอม เพื่อเป็นค่าบำรุง Server และค่าใช้จ่ายในการจัดทำพระไตรปิฎกฉบับเวป Version

    กำหนดราคาเริ่มต้นที่ ๑ บาท การประมูลไม่มีช่วงราคา แล้วแต่ผู้มีจิตศรัทธาจะร่วมด้วยช่วยกัน เวลาสิ้นสุดการประมูลคือ วันศุกร์ที่ ๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๑ เวลา ๑๕.๐๐ น.ตามเวลาของเวปไซด์ GMT+7 ผู้ที่ประมูลด้วยราคาสูงสุดถือเป็นที่สุด

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    **************************************************

    โมทนาสาธุครับคุณเพชร

    .
     
  11. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    อ่ะมุขนี้ ซึมครับ555555(eek)
     
  12. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ไปช่วยน้องหมากัน..น่าสงสารมาก
    http://palungjit.org/showthread.php?p=934954#post934954

    <TABLE class=tborder id=post933970 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] 23-01-2008, 09:16 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#1 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>MOUNTAIN<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_933970", true); </SCRIPT>
    สมาชิก ยอดนิยม
    สมาชิกยอดฮิต

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 04:41 PM
    วันที่สมัคร: Dec 2005
    ข้อความ: 7,523 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 47,564 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 101,140 ครั้ง ใน 9,003 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 11124 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_933970 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->ปลุกชีวิตสุนัขหน้าผี
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->ปลุกชีวิตสุนัขหน้าผี


    ขึ้นหัวข้อนี้ อย่าหลงเข้าใจว่าองค์ญาณปลุกชีวิตหมาที่ตายให้ฟื้นคืนชีพ แต่เป็นการช่วยสุนัขจรจัดที่เหมือนสุนัขตายแล้ว เรื่องมีอยู่ว่า
    เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2551 ที่ผ่านมา องค์ญาณพบสุนัขจรจัดตัวหนึ่งเดินโซซัดโซเซอยู่ปากซอยเข้าตำหนัก เมื่อกลับถึงตำหนักแล้วจึงนำข้าวไปให้มันกิน จึงพบว่ามันป่วยหนัก คือปากเป็นแผลเหวอะหวะ มีกลิ่นเหม็นหึ่ง แต่องค์ญาณไม่กล้าดูมัน เพราะสงสาร
    เมื่อกลับถึงตำหนักจึงนำมาเล่าให้ผมและลูกสาวของท่านฟัง ผม ลูกสาว และลูกชายคนเล็ก จึงพากันเอาอาหาร และน้ำ ไปให้มันอีกในตอนเย็น ก็พบมันนอนรออยู่ข้างทางคล้ายผ้าขี้ริ้วผืนหนึ่งวางอยู่
    สุนัขตัวนี้เป็นสุนัขขนยาว จะพันธุ์อะไรผมก็เรียกไม่ถูก ตัวมันสูง แข้งขายาว ขนยาวหุ้มตาและปาก ลักษณะมอมแมม ขนยาวของมันถูกขี้โคลนจับเป็นก้อนเป็นปม สีออกน้ำตาล นี่คือลักษณะของมัน แต่เมื่อเข้าไปดูมันใกล้ ๆ ก็พบว่าเหนือปากของมันเต็มไปด้วยแผลเหวอะหวะ ส่วนงอยจมูกนั้นคงเหลืออยู่ และห้อยร่องแร่ง อาณาเขตของบาดแผลเน่าจึงเริ่มตั้งแต่เหนือจมูกขึ้นไปเกือบถึงใต้ตา มองเห็นฟันและรากฟันที่หลงเหลืออยู่ เป็นแผลแดงที่เหลือแต่เนื้อ เน่า มันค่อย ๆ แลบลิ้นเลียกินข้าวคือข้าวคลุกไข่ต้ม 2-3 ฟอง ที่เราวางบนพลาสติก ตัวมันผอมจนดูไกล ๆ เหมือนผ้าขี้ริ้วกองอยู่ ปากของมันเหมือนถูกรัดจนเน่า อ้าได้ไม่เต็มที่
    เราเฝ้ามันกินข้าวจนอิ่ม จนตะวันตกดิน จึงพากันกลับ แล้วมาเล่าให้องค์ญาณฟัง แล้วเราก็ปรึกษาว่าจะทำอย่างไรกับมัน ในที่สุดก็ตกลงต้องนำมันไปโรงพยาบาลสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดในโคราชในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ใหญ่และทันสมัยที่สุด
    วันต่อมา 15 มกราคม องค์ญาณจึงโทร.บอกคุณเกษร ซึ่งเป็นเจ้าของที่ที่บริจาคให้องค์พ่อสร้างตำหนัก ให้ช่วยนำรถมารับเราและสุนัขตัวนี้ไปโรงพยาบาลสัตว์ที่โคราช ซึ่งกว่าคุณเกษรจะว่างมารับก็ใกล้ค่ำแล้ว เราก็ไปรับสุนัขตัวนี้
    เด็กหนุ่มคนหนึ่งชื่อเอก ซึ่งมาพักอยู่ด้วย และน้องเอ และน้องเติ๊ก ลูกสาวและลูกชายองค์ญาณ ได้ไปนั่งเฝ้าดูสุนัขตัวนี้ทั้งวัน ตั้งแต่เช้าจนกล่ายแก่ ๆ เพราะกลัวมันจะหนีไปซ่อนตัว แต่เมื่อนั่งเฝ้าก็รู้ว่า หลังจากมันกินอิ่มแล้วมันก็ค่อย ๆ เดินเข้าไปในท่อระบายน้ำ เด็ก ๆ ก็นั่งเฝ้า จนที่สุดก็เหลือหนุ่มเอกนั่งเฝ้าอยู่คนเดียว จนได้เวลารถมาถึง จึงไปรับมันขึ้นรถ
    ผมและน้องเอ ช่วยเรียกมันออกมา มันก็เดินโซซัดโซเซออกมา ผมก็ค่อย ๆ อุ้มมันขึ้นด้านหลังรถปิกอั๊พ จากปากช่อง วิ่งไปจนถึงโรงพยาบาลสัตว์อิทธิเวช ถนนยมราชปากฃ่อง
    ผู้ที่ไปด้วยกันก็มีองค์ญาณ นายใหญ่ผู้จ่ายตังค์ ผม คุณเกษร คุณเอนก น้องเอ น้องเอก น้องเติ๊ก และน้องอ้าร์ท ลูกของคุณเกษร
    เจ้าสุนัขตัวนี้มันทรหดเหลือเกิน มันเหมือนหมาตายมากกว่า แต่มันก็รู้และเข้าใจว่าเรามาช่วยเหลือ มันจึงเดินออกจากท่อมาหาเรา ยินยอมให้ผมอุ้มขึ้นรถ
    เมื่อไปถึงโรงพยาบาล ผมอุ้มมันลงรถเดินข้ามถนน มันก็ไม่แสดงกิริยาขัดขืน ผมก็นำมันไปวางมันตราชั่ง ชั่งได้ 9.55 กก. จากนั้นก็อุ้มมันขึ้นวางบนเตียงผู้ป่วย มันก็ไม่ขัดขืน มันนั่งมองเรา เหลียวซ้ายแลขวา ซึ่งผมก็มองไม่รู้ว่ามันจะเห็นหรือไม่ เพราะตาของมันมีขนที่สกปรกปิดอยู่ หน้าของมันเน่าเละเทะ มองเห็นฟันเหมือนปีศาจ เมื่อหมอเอาตะไกรตัดขนที่หุ้มหน้าหุ้มตาออก เราจึงเห็นตัวหนอนไต่ยั้วเยี้ยตรงกระบอกตา และรูโบ๋เหนือกระบอกตา หมอก็เอาน้ำยาฉีดเข้าไปในรู หนอนมันก็ไต่ออกมา ใช้คีมจับใส่ถ้วยตั้งหลายสิบตัว นัยน์ตาขวาหลุบหายไป เมื่อหมอใช้คีมคีบหนังตาขึ้น จึงมองเห็นลูกตา จึงรู้ว่าลูกตามันยังใช้ได้
    แต่ก่อนที่หมอจะรักษา เขาก็ถามว่า ถ้าเอามาให้เรารักษา เรารักษาได้ แต่เราจะทำแผลให้ แล้วเจ้าของต้องนำกลับบ้าน แล้วเอามาให้เราทำบาดแผลให้ทุกวัน ถ้าจะเอาไว้ที่นี่ ค่าใช้จ่ายจะสูงมาก วันหนึ่งก็เกือบพันบาท จะทิ้งไว้ที่นี่เราก็กลัวจะทิ้งไว้ให้เรา เพราะคนที่นำมาทิ้งไว้ก็มากมายแล้ว เราคงรับไม่ไหว
    องค์ญาณได้ฟังดังนั้นจึงนำเงินออกมาวางให้ 1 หมื่นบาท บอกว่า ช่วยรักษามันให้ดี มันไม่ใช่หมาของใคร เราก็ไม่ได้เป็นเจ้าของ แต่สงสารมันเถอะ เมื่อรักษาหายเราจะนำมันไปเลี้ยงที่บ้าน แต่เราจะมาเยี่ยมมันบ่อย ๆ ไม่ต้องกลัวหรอก
    หมอจึงรับรักษามัน แต่ผมก็สังเกตได้ว่า หมอสัตว์ที่นี่มีเมตตาทุกคน เขารักสัตว์จริง ๆ เขาพากันมาช่วยดูแลมัน 2 คน ช่วยตัดขนอันสกปรกออก ขนมันหนาเหมือนขนแกะ หมออีก 2 คน ช่วยทำบาดแผล ล้างแผล หมออีกคนหายามาฉีด ให้น้ำเกลือ
    ขณะที่เขาทำบาดแผล มันก็ร้องเพราะความเจ็บ เขาจึงฉีดยาซึม เมื่อยาออกฤทธิ์ดีแล้วมันก็นอนให้ทำบาดแผลอย่างดี มีร้องบ้างบางครั้ง เมื่อพลิกตัวมันเพื่อตัดขน ผมจึงรู้ว่ามันเป็นสุนัขเพศเมีย หมอเห็นฟันของมันก็พิจารณาว่าอายุของมันน่าจะขวบกว่า ๆ
    เราไม่รู้ว่ามันเป็นสุนัขของใคร แต่สันนิษฐาณว่าคงไม่ไกลที่จากที่นั่น มันคงถูกเด็กหรือผู้ใหญ่มือบอนเอายางรัดปาก จนที่สุดก็เกิดเป็นแผลเน่าเหม็น ไปไหนใครเขาก็รังเกียจขับไล่ มันจึงหนีอออกจากบ้าน มานอนที่ศาลาริมทาง ปากทางเข้าตำหนัก
    ความจริงองค์ญาณ ผม และอาจารย์คมสันต์ พบมันครั้งแรกตั้งแต่หัวค่ำวันที่ 12 แล้ว องค์ญาณเห็นก็สงสาร อยากจะเอาข้าวมาให้กิน แต่ผมก็ออกความเห็นว่า มันคงหลงทาง เดินทางกลับบ้าน แต่มาแวะพักเหนื่อย ทั้งผมยังสอนองค์ญาณอีกว่า ถ้าองค์ญาณจะช่วยเหลือสัตว์หรือคนที่ตกทุกข์ได้ยากทุก ๆ คน ทุก ๆ ตัว องค์ญาณช่วยไม่หวาดไหวหรอก เพราะไม่ว่าเราไปทางไหนเราก็จะพบอยู่เสมอ บางครั้งถึงแม้เราจะสงสาร เราก็จำต้องปล่อยวาง ถือเสียว่าเป็นวิบากกรรมของสัตว์ อาจารย์คมสันต์ได้ฟังผมพูดก็สนับสนุน องค์ญาณก็ได้แต่เกิดอาการเดือดปุด ๆ อยู่ภายใน แต่ไม่กล้าพูดอะไรอีก
    ต่อมาอีกวัน เมื่อองค์ญาณบอกว่าเอาข้าวไปให้สุนัขตัวนั้นกิน เมื่อผมไปตรวจดูก็รู้ความจริง เมื่อองค์ญาณจะช่วยเหลือผมก็ไม่ขัดข้อง ทั้งอุ้มขึ้นรถลงรถให้ด้วย

    องค์ญาณได้ช่วยสุนัขป่วยก็ดีใจภูมิใจ แต่ก็เกิดความวิตกกังวลถึงมันอีก
    ที่โรงพยาบาลอิทธิเวช มีสุนัขมากมายที่เขาเอาไปทิ้งไว้ ทางโรงพยาบาลก็จำต้องเลี้ยงมันไว้หลายสิบตัว เป็นภาระหนักของเขา ถ้าเขาไม่ใจบุญ คิดแต่เรื่องธุรกิจหาเงิน เขาคงฉีดยาให้มันตายหมดแล้ว ผมก็อนุโมทนาดีใจกับคุณงามความดีของพวกเขาทุก ๆ คน
    เราได้พบลูกสุนัขสายพันธุ์ลาบาดอร์ 5 ตัว อายุประมาณ 1 เดือน ขังไว้ในกรง หน้าตาน่ารักน่าชัง บางตัวก็มีผ้าพันแผลรัดอยู่ หมอบอกว่าพระนำมาให้รักษาและมอบให้ เพื่อหาคนใจบุญเอามันไปเลี้ยง เพราะแม่มันไปคลอดลูกที่วัด และถูกหมาใหญ่กัดเป็นแผล จึงยกมาทั้งคอกเลย
    องค์ญาณเห็นมันก็สงสาร ก็เลยจะรับมาทั้ง 5 ตัว เอามาเลี้ยงไว้ที่ตำหนัก เผื่อคนรักสุนัขมาเห็นก็จะได้แบ่งนำไปเลี้ยงคนละ ตัว 2 ตัว
    ผมจึงนำรูปทั้งหมดมาให้ชมในโพสต่อไปนะครับ

    สันยาสี
    <!-- / message --><!-- sig -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE class=tborder id=post933973 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] 23-01-2008, 09:17 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#2 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>MOUNTAIN<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_933973", true); </SCRIPT>
    สมาชิก ยอดนิยม
    สมาชิกยอดฮิต

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 04:41 PM
    วันที่สมัคร: Dec 2005
    ข้อความ: 7,523 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 47,564 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 101,140 ครั้ง ใน 9,003 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 11124 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_933973 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->[​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    ภาพวันแรกที่หมอกำลังช่วยกันรักษาอยู่ในมือถือของน้องเติ๊ก ซึ่งตอนนี้กลับไปเรียนหนังสือที่โชคชัย กว่าจะกลับปากช่องก็วันศุกร์ จึงนำภาพลงเว็บได้
    ภาพลูกสุนัขหายไป 2 ตัว ซึ่งขณะที่เราไปถ่ายภาพวันนี้ (16 มกราคม) หมอกำลังนำไปทำบาดแผลให้

    สันยาสี
    <!-- / message --><!-- sig -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=tborder id=post933976 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] 23-01-2008, 09:18 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#3 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>MOUNTAIN<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_933976", true); </SCRIPT>
    สมาชิก ยอดนิยม
    สมาชิกยอดฮิต

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 04:41 PM
    วันที่สมัคร: Dec 2005
    ข้อความ: 7,523 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 47,564 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 101,140 ครั้ง ใน 9,003 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 11124 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_933976 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->ภาพองค์ญาณ กับเจ้าร็อกกี้ (ที่องค์ญาณกอดคอ) และเจ้าฟลุ๊ค (ตัวยืนบรรไดล่าง) สุนัขที่ตำหนัก ซึ่งเป็นสุนัขใจดีทั้งสองตัว ใครเข้าไปที่ตำหนักมันจะวิ่งไปต้อนรับถึงประตู พอเขาเปิดประตูมันก็สะแหลนเข้าไปกอดไปเลียเขา จนบางคนก็หวาดกลัว บางคนก็เกลียด ก็โปรดเห็นใจมันด้วยครับ มันถือว่าเป็นบ้านของมัน แขกไปใครมามันก็ยินดีต้อนรับด้วยความดีใจ
    พึงทราบนะครับ รถที่วิ่งผ่านไปผ่านมามันไม่สนใจหรอก แต่รถคันไหนจะมาหาองค์ญาณที่บ้าน มันรู้อย่างไรไม่ทราบ มันจะวิ่งไปดักรอถึงถนนเชียว แล้ววิ่งตามจนเข้าบ้าน แล้วรอรับที่ประตูรถเลยทีเดียว มันไม่เคยกัดใครหรอกครับ เพราะมันเป็นสายพันธุ์ลาบาดอร์ สุนัขที่เป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์ต่อมนุษย์ ต้นสายพันธุ์มันอยู่แคนาดา คอยช่วยคนตกน้ำ และช่วยชาวประมงลากอวน แต่เจ้าสองตัวนี้แม่มันเป็นลาบาดอร์ แต่พ่อเป็นไทยลาบาดอร์ หน้าตาของมันก็เลยครึ่งไทยครึ่งฝรั่ง มันต้องขึ้นทะเบียนทหารด้วยแหละ
    ทั้งสองตัวเกิดเมื่อต้นเดือน มิถุนายน 2550 เพิ่ง 7 เดือนกว่าเองครับ มันโตวัยเหมือนต้นกล้วย แต่ความที่ตัวใหญ่คนก็เลยกลัว
    [​IMG]
    <!-- / message --><!-- sig -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ โชคชัยชนะ [​IMG]
    โมทนาสาธุครับ

    .

    </TD></TR></TBODY></TABLE>



    ผมจะพยายามอ่านตั้งแต่หน้าแรกครับ จะได้ตามพี่ๆได้ทันครับ

    อ้าว ผิดuser ซะแล้ว หุหุหุ

    โชคชัยชนะ เป็นภาคบู๊ครับ
    sithiphong จะสงบเสงี่ยมเรียบร้อยขึ้นครับ


    .
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    อีกไม่กี่วัน ยิ่งกว่าร่าเริงครับ

    ตอนนี้มีหลายๆอย่าง วิ่งไปหาคุณnongnooo หุหุหุ

    .
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เตือนอย่าห่วงแต่ H5 ให้เฝ้าระวังหวัดนกทุกสายพันธุ์อาจพัฒนาสู่คนได้
    http://www.manager.co.th/Science/ViewNews.aspx?NewsID=9510000010019
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>25 มกราคม 2551 15:05 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ศ.นพ.ประเสริฐ เอื้อวรากุล</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=5>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เชื้อไข้หวัดนกไม่ได้มีแค่สายพันธุ์ H5N1 เท่านั้นที่แพร่สู่คนได้ ยังมีสายพันธุ์อื่นอีกแต่อาจไม่รุนแรงเท่า นายกสมาคมไวรัสเตือนอย่าประมาท ต้องเฝ้าระวังทุกสายพันธุ์ที่แพร่สู่คน เพราะเชื้ออาจกลายพันธุ์และระบาดเงียบโดยไม่ทันรู้ตัว ขณะที่วัคซีนป้องกันโรคสามารถทำได้แค่ระดับปฏิบัติการ เทคนิคไม่ใช่ปัญหา ทว่าขาดงบลงทุน

    ศ.นพ.ประเสริฐ เอื้อวรากุล คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล และนายกสมาคมไวรัสวิทยา เปิดเผยระหว่างการประชุมวิชาการนานาชาติด้านไข้หวัดนกที่โรงแรมดุสิตธานี เมื่อวันที่ 24 ม.ค.51 ว่าเชื้อไข้หวัดในนกมีหลายสายพันธุ์ ขณะที่มีบางสายพันธุ์สามารถแพร่สู่คนได้ แต่ที่ตื่นตัวกันก็คือเชื้อเอช5เอ็น1 (H5N1) เพราะทำให้เกิดโรครุนแรงในคน

    เชื้อไวรัสสายพันธุ์เอช (H) ที่ทำให้เกิดโรคในสัตว์ปีกมีมากกว่า 10 ชนิด โดยที่ H5, H7 และ H9 เป็นสายพันธุ์ที่รุนแรงในนก แต่มีเพียงสายพันธุ์ H5 เท่านั้นที่ทำให้เกิดโรครุนแรงในคนได้ ซึ่งเชื้อ H5N1 ติดต่อสู่คนและทำให้มีอาการรุนแรงได้เช่นกัน ผู้ป่วยที่ติดเชื้อ 60% เสียชีวิต จึงทำให้มีการตื่นตัวเรื่องไข้หวัดนก” ศ.นพ.ประเสริฐ เผย

    ทว่าเชื้อไข้หวัดนกที่ติดต่อสู่คนได้ไม่ได้มีเฉพาะ H5N1 เท่านั้น ซึ่งเคยมีรายงานในต่างประเทศมาแล้วว่าพบผู้ป่วยติดเชื้อ H7N7 และ H9N2 ทว่าไม่มีอาการรุนแรงนัก

    “มีความเป็นไปได้ที่เชื้อไข้หวัดนกทุกชนิดอาจกลายพันธุ์สู่คนได้ แต่ที่กังวลกันอยู่ตอนนี้คือ H5N1 เพราะก่อโรครุนแรงในคน ขณะที่ชนิดอื่นที่ไม่รุนแรงเท่าแต่ติดต่อสู่คนได้เหมือนกันจะเฝ้าระวังยากกว่า ผู้ป่วยมีอาการเพียงเล็กน้อย อาจไม่มีใครรู้ว่าติดเชื้อไข้หวัดนกมาแล้ว และเชื้อก็ค่อยๆ ปรับตัวจนระบาดจากคนสู่คนได้ กรณีนี้ก็อันตรายมากเช่นกันที่อาจเกิดระบาดขึ้นโดยที่เราไม่ทันเฝ้าระวัง” นายกสมาคมไวรัสฯ กล่าว ซึ่งเขาเสนอว่าทางที่ดีเราต้องเฝ้าระวังการกลายพันธุ์และติดตามการระบาดของเชื้อไข้หวัดนกทุกสายพันธุ์ และวัคซีนป้องกันก็น่าจะได้ผลดี

    ทั้งนี้ ศ.นพ.ประเสริฐ บอกว่า มีนักวิจัยทั่วโลกหลายกลุ่มที่กำลังพัฒนาวัคซีนป้องกันไข้หวัดนก แต่ยังไม่มีรายไหนที่ผลิตออกมาใช้กันจริงๆ ส่วนในประเทศไทยก็มีหลายสถาบันที่ศึกษาวิจัยเรื่องนี้อยู่

    ปัญหาของการทำวัคซีนไม่ได้อยู่ที่เทคนิคทางวิทยาศาสตร์ แต่อยู่ว่าจะผลิตยังไงให้มีพอใช้หรือผลิตได้ทันเวลาก่อนระบาด เพราะเท่าที่มีรายงานการวิจัยก็พบว่าวัคซีนได้ผลดีในระดับทดลอง ส่วนในประเทศไทยก็มีหลายห้องปฏิบัติการที่สามารถสร้างไวรัสและเพาะเลี้ยงสำหรับงานวิจัยได้ หรือจะปรับเปลี่ยนไวรัสให้เป็นสายพันธุ์สำหรับวัคซีนก็ได้ แต่จะมีปัญหาเรื่องกระบวนการผลิตในระดับอุตสาหกรรมที่ต้องให้ได้มาตรฐาน ซึ่งต้องลงทุนสูง และต้องพิจารณาถึงความคุ้มค่าว่าควรจะเตรียมการรับมืออย่างไร” ศ.นพ.ประเสริฐกล่าว

    อย่างไรก็ดี ศ.นพ.ประเสริฐ เสริมว่า เชื้อไวรัสเปลี่ยนแปลงเร็วและอาจกลายพันธุ์จนสามารถแพร่จากคนสู่คนได้ แต่ต้องเกิดการเปลี่ยนแปลงในยีนหลายตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับโปรตีนฮีแมกกลูตินิน (hemagglutinin) ที่เคยจำเพาะกับเซลล์ของสัตว์ปีกให้จับกับตัวรับ (receptor) ในเซลล์ของคนได้ ซึ่งต้องอาศัยการติดต่อจากคนสู่คนหลายๆ ครั้ง

    แต่ที่ผ่านมาพบการกลายพันธุ์เพียงครึ่งๆ กลางๆ เท่านั้น ไวรัสจึงยังไม่สามารถแพร่จากคนสู่คนได้ แต่ก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่มันถึงจะกลายพันธุ์ได้สมบูรณ์แบบ ซึ่งเคยพบเชื้อกลายพันธุ์ในผู้ป่วยที่ติดเชื้อมาจากไก่เพียงกรณีเดียวในประเทศไทย แต่โชคดีที่ไม่มีการติดต่อไปสู่ผู้อื่น แต่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อในคนกลุ่มใหญ่ในอินโดนีเซีย แต่ก็ยังไม่พบว่าเชื้อกลายพันธุ์แต่อย่างใด ทว่าที่น่าเป็นห่วงก็คือหากเชื้อกลายพันธุ์และเกิดการระบาดจากคนสู่คนขึ้นจริงแล้วเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยไม่ทัน
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    http://palungjit.org/showthread.php?t=110775


    <TABLE class=tborder id=post938799 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 12:55 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#1 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>มันตรัย<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_938799", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 01:16 PM
    วันที่สมัคร: Oct 2006
    ข้อความ: 416 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 180 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 1,994 ครั้ง ใน 382 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 255 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_938799 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->แหนบหลวงพ่อฤษี 150 บาท

    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->แหนบหลวงพ่อฤษี ราคา150 บาทเท่านั้น หากสนใจ เชิญครับ มีอันเดียว
    ไม่ทราบปีที่สร้าง แต่น่าจะทันนะครับ แบ่งให้ลูกศิษย์ที่นับถือในราคาไม่แพง มีของแถมหลายชิ้นครับ สนใจเชิญครับ
    [​IMG]

    [​IMG]
    .

    <!-- / message --><!-- attachments --></TD></TR></TBODY></TABLE>


    <TABLE class=tborder id=post939279 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 05:32 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#4 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>Pattana<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_939279", true); </SCRIPT>
    สมาชิก กิตติมศักดิ์

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 05:37 PM
    วันที่สมัคร: Sep 2005
    อายุ: 41 ปี
    ข้อความ: 2,626 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 18,884 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 37,313 ครั้ง ใน 2,689 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 4038 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_939279 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ มันตรัย [​IMG]
    แหนบหลวงพ่อฤษี ราคา150 บาทเท่านั้น หากสนใจ เชิญครับ มีอันเดียว
    [​IMG]

    [​IMG]
    ไม่ทราบปีที่สร้าง แต่น่าจะทันนะครับ แบ่งให้ลูกศิษย์ที่นับถือในราคาไม่แพง มีของแถมหลายชิ้นครับ สนใจเชิญครับ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    แหนบรุ่นนี้ไม่ทันหลวงพ่อครับ
    ที่วัดและที่บ้านสายลมยังมีให้บูชาอันละ 30 บาท
    สมัยก่อนใครทำสังฆทาน 100 บาท จะได้รับแจก 1 อันครับ


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 789.jpg
      789.jpg
      ขนาดไฟล์:
      100.2 KB
      เปิดดู:
      1,063
    • 788.jpg
      788.jpg
      ขนาดไฟล์:
      83.2 KB
      เปิดดู:
      598
  16. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    หมู่นี้มีแต่ข่าวหดหู่ใจ น้องหมาโดนทำร้าย นี่ก็อีกราย ไปร่วมด้วยช่วยกันนะครับ
    http://palungjit.org/showthread.php?t=110677
    <TABLE class=tborder id=post937326 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] เมื่อวานนี้, 05:37 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #1 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>ณัฐธยาน์<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_937326", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 05:08 PM
    วันที่สมัคร: Dec 2007
    ข้อความ: 15 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 63 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 132 ครั้ง ใน 15 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_937326 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->**ด่วน! ขอผู้ใจบุญบริจาคเงิน ค่าผ่าตัด หมาจร ถูกรถชน
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->หมาจร คาดว่าอายุ 1 ขวบ พันธ์ไทย ถูกรถชนแถวคลองสามวา
    รามอินทรา ตกลงไปน้ำข้างทาง


    ตั้งแต่ วันจันทร์ 14 มค 51 ไม่มีใครช่วย มันแช่น้ำเน่า 2 วัน 1 คืน มันช่วยตัวเองไม่ได้ คาดว่าหลังหัก หางแตก - หัก ขาคงหัก


    มีคนโทรมาบอก ดิฉัน จึงขอความช่วยเหลือไปยังมูลนิธิฯ หลายที่ สมาคมพิทักษ์สัตว์ไทย ฯลฯ ให้ช่วยมันขึ้นมาจากน้ำไม่มีใครช่วยเลย........

    จนมีคนงานก่อสร้างผู้มีจิตเมตตา-เสียสละ แรงกาย
    ช่วยเอาเชือกคล้องมัน ขึ้นมา แต่ไม่มีใครพาไปรักษา เพราะ
    1 เงิน
    2 รถ-เวลา

    วันพฤหัส 17 มค 51 คนงานได้พาไปหาหมอ รพ.เกษตร หมดค่าตรวจ-ยา
    1000 กว่าบาท คุณtommato ได้เมตตาออกค่าใช้จ่ายครั้งนี้


    *หมอนัดผ่าตัด วันอังคาร 22 มค 51 ผ่านมาแล้ว ไม่มีใครพาไป เพราะเหตุเดิม*


    เมื่อวาน ดิฉันไปหามัน พบว่า หางเริ่มเน่า มีกลิ่นแล้วแมลงวันตอม ตัวมันสั่น คงเจ็บน่าดู ยาก็หมด


    ดิฉันจึงซื้อยาเบต้าดินทาแผล ยาเนกาชัน กันหนอน ยาไอบูโพรเฟ่นแก้ปวด-อักเสบ ชื้อตะกร้อครอบปาก กันกัดเวลาป้อนยา-ทายา และให้เงินคนงาน ซื้อข้าวให้มันกิน 100 บาท


    ทั้งนี้ ต้องพาไปหาหมอเพื่อทำการ ผ่าตัด -รักษา ไม่งั้น มันคงทรมาณและค่อยๆตาย อย่างเจ็บปวด พูดก็ไม่ได้..........


    หมอนัดใหม่ อีกครั้งวันอังคาร 29 มค 51 นี้ ผ่าตัด ค่าใช้จ่าย คงประมาณ 3000 บาทค่ะ


    ขอความเมตตาจากท่าน ช่วยกันบริจาคค่าผ่าตัด ครั้งนี้ด้วยค่ะ
    อานิสงค์จากการร่วมบุญ ครั้งนี้ จะส่งผลบุญแก่ท่านถึง 100 ชาติด้วยกัน

    ณัฐธยาน์

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE class=tborder id=post938902 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid"><!-- status icon and date -->[​IMG] วันนี้, 01:54 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #9 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>ณัฐธยาน์<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_938902", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 05:08 PM
    วันที่สมัคร: Dec 2007
    ข้อความ: 15 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 63 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 132 ครั้ง ใน 15 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_938902 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->ดิฉัน ขออนุโมทนาและขอขอบคุณกับน้ำใจอันงดงาม ของทุกท่าน ซึ่งเป็นกำลังใจให้ดิฉัน มีแรงเพิ่มขึ้นมากเลยค่ะ

    ขอแจ้งเลขบัญชี ( เพิ่งไปเปิดมาเพื่อบุญนี้ โดยเฉพาะค่ะ )

    ธ.กรุงเทพ สาขา ถนนพระราม 9 กรุงเทพฯ
    ชื่อบัญชี นส.ณัฐธยาน์ จองคำ
    เลขบัญชี 215-0-73074-1

    ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ ทุกท่านค่ะ

    ส่วนหมาบาดเจ็บ ขณะนี้ยังคงนอนซม

    ดิฉันพยายามปรึกษาและเสาะหาหมอที่จะรักษาได้ไวกว่านี้ พอดีได้คุยกับหมอโรงพยาบาลสัตว์นวลจันทร์ หมอบอกว่าหากมารักษาช้า อาจเสี่ยงต่อการเป็นอัมพาตตลอดชีวิต เพราะเส้นประสาทอักเสบ ไม่ได้ยารักษาแต่เนิ่นๆ มีโอกาสสูง ที่จะเสียไปเลย

    ดิฉันรู้สึกใจหาย เย็นนี้จะเข้าไปดูมัน และหาทางช่วย

    ขณะนี้คนที่ดูแลมันใกล้ชิด ให้ข้าวให้น้ำคือ ยามผู้ชาย ซึ่งเป็นคนรู้จักกับคนงานก่อสร้าง อยู่หน้าหมู่บ้านดุสิตแกรนด์ปาร์ค ข้างสำนักงานเขตคลองสามวา หมาก็นอนขยับตัวไม่ได้ อยู่ตรงนั้น

    แล้วจะถ่ายรูปมาให้ดูค่ะ

    ยามผู้ชาย บอกว่า สงสารมัน แต่ด้วยความจนไม่มีเงินเลย ที่สำคัญ
    ยามใจบุญยังบอกว่า หากขณะนี้ สิ่งศักดิ์สิทธ์ให้พร ขอได้ 1 อย่าง เขาจะขอให้หมาตัวนี้ ได้รับการรักษาและรอดชีวิต กลับมา เขาจะเลี้ยงดูมันตลอดไป ไม่ว่าจะยังไง ..............มันมีชื่อแล้วนะคะ ยามใจบุญ ...เขาเรียกมันว่า เจ้าหลง .......


    ขอบคุณค่ะ

    เบอร์โทรของดิฉันค่ะ 086-9054439 ส่วนเบอร์ยามใจบุญ จะสอบถามเย็นนี้ค่ะ
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=tborder id=post939083 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid"><!-- status icon and date -->[​IMG] วันนี้, 03:51 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #13 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>ณัฐธยาน์<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_939083", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 05:08 PM
    วันที่สมัคร: Dec 2007
    ข้อความ: 15 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 63 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 132 ครั้ง ใน 15 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_939083 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->ทราบมาว่า ที่เวปพันธ์ทิพย์ เงินหมดแล้วค่ะ

    มีคนโทรแนะนำ ให้รีบพาเจ้าหลง ไปหาหมอ โดยด่วน หากรอ รพ.เกษตร มันอาจอาการหนักและตายก่อนได้

    *** หากไป รพ.เอกชน ค่าใช้จ่ายคงสูงกว่านี้แน่ เพราะเมื่อกี้ ได้โทรไป รพ.สัตว์เอกชนแห่งหนึ่ง ที่มีชื่อเสียงในการรักษาดีมาก จากการบอกเล่าอาการให้หมอฟัง หมอคาดว่าค่าใช้จ่าย คงขึ้นหลักหมื่น เพราะต้องรักษาต่อเนื่อง ต้องใช้เวลา ไม่ได้รักษาครั้งเดียวแล้วจะหาย.....

    ขอวอนผู้มีจิตเมตตา ช่วยกันบริจาคเงิน ช่วยมันด้วยค่ะ


    หากใครจะแนะนำ รพ.สัตว์เอกชน ที่อื่นนอกเหนือจาก รพ.สัตว์นวลจันทร์ ( ที่ค่าใช้จ่ายไม่สูงมาก ) ดิฉันขอความคิดเห็นด้วยค่ะ

    เพราะ ตอนนี้ คิดออกที่นวลจันทร์ที่เดียว และคาดว่าเลิกงานแล้วและรถพร้อม จะพามันไปเย็นนี้เลยค่ะ.... เอาไปก่อน น่าจะดีกว่ารอ..ที่เกษตร นะคะ

    อนุโมทนาค่ะ

    ณัฐธยาน์
    <!-- / message --><!-- edit note --></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  17. kaicp

    kaicp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +1,190
    คุณหนุ่มครับ

    ขอร่วมทำบุญด้วย 1,000 บาท
    โอนเข้าบัญชีไหนครับ แจ้งใน PM ก็ได้ครับ
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  19. โชคชัยชนะ

    โชคชัยชนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +148

    โอ้ 150 กับ 30 หุหุหุ

    ต้องขอขอบคุณคุณพัฒนาเป็นอย่างสูงครับ ที่ช่วยเปิดหู เปิดตา หลายๆคนจะได้ตื่นขึ้นซะที
    .
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    http://palungjit.org/showthread.php?p=939621#post939621

    <TABLE class=tborder id=post939427 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 07:03 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #1 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>:::เพชร:::<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_939427", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 07:26 PM
    วันที่สมัคร: Jul 2006
    อายุ: 42 ปี
    ข้อความ: 2,639 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 16,688 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 26,218 ครั้ง ใน 2,707 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 2900 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_939427 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->พระกำแพงแก้ว วัดรัมภาราม จ.ลพบุรี
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->พระกำแพงแก้ว ของวัดรัมภาราม

    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1>
    <!-- / icon and title --><!-- message -->
    พระกำแพงแก้วที่ทางวัดรัมภาราม (วัดกล้วย) อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรีดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ. ๒๕๐๔ ได้เก็บรวบรวมมวลสารอันเป็นมงคลต่างๆมาเป็นส่วนผสมดังนี้

    ๑. ดินกรุพระเครื่องมีชื่อ ๗ กรุ
    ๒. ไคลเสมาจากวัดที่มีชื่อลงท้ายว่า "แก้ว" ๗ วัด
    ๓. ดินสังเวชนียสถาน ๗ ตำบล
    ๔. ทรายจากกระถางธูปหน้าพระพุทธรูปที่มีคนมาสักการะมาก ๗ แห่ง
    ๕. เกสรดอกไม้ในที่บูชาตามสถานที่สำคัญ ๗ แห่ง
    ๖. ใบโพธิ์ตรัสรู้จากประเทศอินเดีย ๗ ต้น
    ๗. พระอภิธรรม ๗ คัมภีร์
    ๘. ดินจอมปลวก ๗ จอม
    ๙. น้ำมนต์ ๗ วัดเป็นเครื่องประสานอาทิน้ำมนต์คาถาแสนวัดรัมภารามปีพ.ศ. ๒๕๐๑, น้ำมนต์ ๑๐๐ ปีวัดบวรนิเวศและวัดราชบพิตร, น้ำมนต์เสาร์ ๕ วิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราชพิษณุโลก, น้ำมนต์หลวงพ่อทองคำวัดไตรมิตร, น้ำมนต์หลวงพ่อโตวัดอินทรวิหาร, น้ำมนต์จากวัดระฆังฯ

    นำส่วนผสมทั้งหมดคลุกเคล้าเข้าด้วยกันแล้วแผ่เป็นแผ่นผูกดวงชะตาสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าคือดวงประสูติ ดวงตรัสรู้ ดวงปรินิพพาน
    นอกจากนี้ยังได้รับผงเกสรดอกไม้ และว่านต่างๆจากอีกหลายพระคณาจารย์เช่น


    - หลวงปู่นาค วัดระฆัง มอบผงสมเด็จพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ผงเศษพระปิลันธน์กับผงที่ท่านทำเอง

    - พระครูวิริยะกิตติ (หลวงปู่โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี มอบผงที่ท่านเก็บสะสมไว้ซึ่งเหลือจากการสร้างพระรุ่นอินโดจีน

    - หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก มอบผงมหาราช

    - หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม มอบผงพุทธคุณธรรมคุณสังฆคุณมูลกัจจายน์, อิทธิเจ

    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง มอบผงมหาราช ปถมัง ตรีนิสิงเห ๑๐๘ เกสร ๑๐๘ และว่านต่างๆ

    - หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ มอบผงวิเศษมหานิยมแคล้วคลาดคงกระพันชาตรี

    - พระครูรักขิตวันมุนี (หลวงพ่อถิร) วัดป่าเลไลย์ มอบเศษพระจากกรุวัดบ้านกร่างและดินกลางใจเมือง ๘ จังหวัดดิน ๕๓๔ วัดดินสระ ๗ สระดินโป่ง ๕ แห่งดินจากสถานที่สำคัญอีก ๒๔ แห่ง

    - พระอาจารย์ถนอมเขมจาโร วัดนางพญา จ.พิษณุโลก มอบเศษพระชำรุดเป็นจำนวนมากจากหลายกรุหลายจังหวัดคือจากพิษณุโลก ๑๑๕ กรุ รวมทั้งเศษพระนางพญาสุโขทัย ๑๖ กรุ อุตรดิตถ์ ๑ กรุกำแพงเพชร ๑ กรุ พิจิตร ๑ กรุ ลพบุรี ๑ กรุ ลำพูน ๑ กรุ

    - พระอาจารย์ประหยัด วัดสุทัศน์ฯ มอบผงที่เหลือจากการสร้างพระเมื่อปีพ.ศ. ๒๔๙๖ ซึ่งปลุกเสกโดยพระอาจารย์หลายสิบรูปเป็นเวลา ๗ วัน ๗ คืนรวมทั้งผงเศษตะไบพระกริ่งสมเด็จพระสังฆราช (แพ)

    - พระครูปริยัติยานุกูล วัดพระงาม จ.ลพบุรี มอบทรายทองในถ้ำสังกิจโจ และเม็ดพระศกหลวงพ่อพระงาม

    นอกจากนั้นยังมีผงศักดิ์สิทธิ์จากพระคณาจารย์อื่นๆที่มอบให้อีกเป็นจำนวนมาก

    มวลสารที่ได้มาในคราวหลังนี้นำมาผสมรวมกับคราวแรกจัดพิมพ์เป็นพระเครื่องเนื้อผงด้านหน้าเป็นรูปพระแก้วมรกตประทับนั่งอยู่บนรัตนบัลลังค์ล้อมด้วยซุ้มเส้นลวดเป็นกำแพง ๗ ชั้นใต้สุดมีตัวหนังสือว่ากำแพงแก้วด้านหลังเรียบปราศจากอักขระเลขยันต์ใดทั้งหมดอยู่ในกรอบพิมพ์รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดความกว้างประมาณ ๒.๑ ซม. ยาวประมาณ ๓.๔ ซม. เนื้อหาเป็นเนื้อผงอมน้ำมันสีน้ำตาลอมเขียวจำนวนไม่ทราบแน่ชัดแต่ประมาณว่าคงจะอยู่ในราว ๓,๐๐๐ องค์เมื่อเสร็จเรียบร้อยก็ได้นิมนต์พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงทางวิทยาคมจำนวน ๒๗ รูปมาร่วมพิธีปรกปลุกเสก

    พิธีพุทธาภิเษกได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒๕ ถึง ๓๑ มีนาคมพ.ศ. ๒๕๐๔ ตั้งแต่วันขึ้น ๙ ค่ำถึงวันขึ้น ๑๕ ค่ำเดือน ๕ รวมเวลา ๗ วัน ๗ คืน รายนามพระคณาจารย์ที่อาราธนามานั่งปรกปลุกเสกหมุนเวียนกันก็มีอาทิเช่น

    ๑.) พระเทพสิทธินายก ( หลวงปู่นาค ) วัดระฆัง
    ๒.) พระครูทักษิณานุกิจ ( หลวงพ่อเงิน ) วัดดอนยายหอม
    ๓.) พระครูวิริยะกิตติ ( หลวงปู่โต๊ะ ) วัดประดู่ฉิมพลี
    ๔.) พระครูประสาธน์วิทยาคม ( นอ ) วัดกลางท่าเรือ
    ๕.) พระครูอาคมสุนทร ( มา ) วัดสุทัศน์ฯ
    ๖.) พระครูศรีพรหมโสภิต ( แพ ) วัดพิกุลทอง
    ๗.) พระครูรักขิตวันมุนี ( ถิร ) วัดป่าเลไลย์
    ๘.) พระครูนิสิตคุณากร ( กัน ) วัดเขาแก้ว
    ๙.) หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก
    ๑๐.) หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา
    ๑๑.) หลวงพ่อซวง วัดชีประขาว
    ๑๒.) หลวงพ่อชม วัดตลุก
    ๑๓.) หลวงปู่คำมี วัดถ้ำคูหาสวรรค์
    ๑๔.) หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู
    ๑๕.) หลวงพ่อมี วัดเขาสมอคอน
    ๑๖.) หลวงพ่อฉาย วัดป่าธรรมโสภณ
    ๑๗.) หลวงพ่อผัน วัดพยัคฆาราม
    ๑๘.) หลวงพ่อดำ วัดเสาธงทอง
    ๑๙.) หลวงพ่อสาย วัดไลย์
    ๒๐.) หลวงพ่อโสภิต วัดรัมภาราม

    และพระคณาจารย์ชื่อดังอีก ๗ รูปเท่านี้ก็เป็นสิ่งที่ยืนยันได้อย่างดีแล้วว่าพระเครื่องที่สร้างขึ้นครั้งนี้ย่อมจะบังเกิดความศักดิ์สิทธิ์เป็นสิริมงคลแก่ผู้บูชาหากไม่คิดเห็นเป็นอย่างอื่นในเรื่องของพระหลักพระนิยมแล้วพระสมเด็จกำแพงแก้วหรือพระกำแพงแก้วของวัดรัมภารามท่าวุ้งลพบุรีนี้จึงควรค่าแก่การสะสมสักการบูชาอย่างยิ่ง

    [​IMG]
    <!-- / message --><!-- attachments --></TD></TR></TBODY></TABLE>


    คุณเพชรครับ

    พิมพ์นี้ เป็นพิมพ์ที่ล้อมาจากพระกรุวัดพระแก้วครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...