ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    14 ส.ค. 56 เก็บกวาด

    ดีชั่ว เท็จจริง โง่ฉลาด ต้องมีการเก็บกวาดเพื่อพัฒนาดวงจิตให้ดีขึ้น
    เป็นคำพูดของ พ่อวิษณุมหาเทพ

    จาก ตรีมูรติ

    เคอิสรา
     
  2. ไทรย้อย

    ไทรย้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    186
    ค่าพลัง:
    +540
    คุณ k97
    "หน่วยอะไรหว่า ที่อยู่เหนือศาสนา" ????
    "มหาเทพองค์นี้ เกิดก่อนศาสนา" ???????
    "ดังนั้นการเขียนบทความใดๆต้องมีความรู้ความเข้าใจ ผู้อ่านจะได้มีความรู้และเข้าใจในสิ่งที่ถูก"?????????
    ความรู้เท่าหางอึ่งของผม พอรู้ว่า
    *แม้แต่ท้าวสักกะ ผู้เป็นจอมแห่งเทพยังกราบสักการะต่อองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
    *แค่ภัทรกัปป์นี้ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าสมเด็จพระสมณโคดม พระองค์ท่านตรัสรู้ องค์ที่ 4 แล้ว ยังไม่กล่าวถึงกัปป์ก่อนๆนะ
    หรือว่าผมรู้ผิด เข้าใจผิด
     
  3. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    14 ส.ค. 56

    ท่านไม่ได้เข้าใจผิดเพียงแต่ท่านอ่านยังไม่ครบ ท่านเกษม เคยลงบทความเกี่ยวกับสองเหตุการณ์ไปแล้ว หาอ่านย้อนหลังได้ ลงเมื่อไม่นานมานี้เอง

    ทุกศาสนามาจากหนึ่งเดียว เพียงแต่แยกแยะดวงจิตที่แตกต่างกันให้เข้ากับจริตของดวงวิญญาณ ดังนั้น ผู้ดูแลและปกป้องจึงดูแลครอบคลุมทุกศาสนาที่สอนให้คนเป็นคนดี

    เคอิสรา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 สิงหาคม 2013
  4. ไทรย้อย

    ไทรย้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    186
    ค่าพลัง:
    +540
    ขออภัยเป็นอย่างสูง หากผมอ่านข้อความไม่ครบถ้วน
    แต่ถ้าคุณ K97 พาดพิงหรืออ้างอิงข้อความของบุคคลท่านอื่นๆ สมควรจะยกข้อความ
    ทั้งหมด เพื่อใจความที่ครบถ้วน ผมอ่านข้อความ#31824 แล้วรู้สึกหมิ่นเหม่ ต่อ
    พระพุทธศาสนาเหลือเกินครับ
     
  5. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    14 ส.ค. 56 ใบไม้แค่กำมือ

    ความจริงเรื่องเกินเลยจากศาสนาที่ไกลเกินตัวไม่อยากจะนำมากล่าวถึงแต่มีบางท่านที่ไม่เข้าใจและมักจะอ้างเรื่องศาสนาไม่ได้กล่าวเอาไว้ก็เลยตัดสินใจยกตัวอย่างเหตุการณ์ที่เกี่ยวกับพระพุทธองค์มาเล่าสู่กันฟังให้เห็นกันชัดๆ ยังมีเรื่องราวอีกมากมายที่ยังไม่รู้

    เคอิสรา
     
  6. ผู้วิเศษ

    ผู้วิเศษ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +21
    แล้วคุณรู้มากกว่าพระพุทธเจ้าหรือ ?
    จะโพสต์อะไรมันต้องแสดงหลักฐาน และยกข้อความของบุคคลอื่นมาอ้างอิง
    ไม่ใช่พอคนเค้าถามหาหลักฐาน ก็มาแถว่า ใบไม้แค่กำมือ

    คุณจะโพสต์อะไรก็ได้นี่ หลักฐานก็ไม่มี มั่วเอาก็ได้ เพราะ 6 ปีที่ผ่านมา
    มันก็พิสูจน์ตัวมันเองอยู่แล้วว่าคุณมั่ว ไม่เคยถูกเลยซักครั้ง ยังจะมีการมา
    ทำตัวเป็นผู้รู้มากกว่าพระพุทธเจ้า

    รู้ไปหมดเทวดาชั้นนั้นชั้นนี้ มีหน้าที่สร้างตัวละคร มีหน้าที่ทำลาย
    อ้าวแล้วทำไมทำนายมั่วมา 6 ปี ล่ะครับ เมื่อไหร่คุณจะยอมรับว่า
    คุณเพ้อไปเอง

    ถ้าคุณรู้มากขนาดนั้น คำทำนายของคุณมันต้องถูกต้องแม่นยำสิครับ
    แต่ไหงมั่วตลอด แถไปเรื่อย อย่าคิดว่าคนอื่นเค้าโง่สิครับ

    รู้ไปถึงเทวดาชั้นฟ้า ผมถามคุณหน่อยว่า คุณรู้มั้ยว่าผมเป็นใคร ?
    ถ้าแค่ในโลกคุณยังตอบไม่ได้ ก็อย่าไปไกลถึงเทวดาดีกว่าครับ


    ถ้าติดต่อเทวดาได้จริง ถามเทวดาหน่อยว่าผมคือใคร
    ผมก็อยากรู้ว่าเทวดาที่คุณติดต่ออ่ะ มันมีปัญญารู้จักผมมั้ย
    ถ้าแค่นี้ไม่รู้ ก็ไปกินยาเถอะครับ


    *ถ้าอยากให้คนอื่นเค้าศรัทธา กรุณาทำนายให้แม่นๆ*
    มั่วมาตั้ง 6 ปี แทนที่จะหยุดเพ้อเจ้อ แต่กลับทำตัวอวดรู้ รู้มากกว่าพระพุทธเจ้า
    ตอบคำถามใครไม่ได้ ก็แถไปเรื่อยๆ ว่าใบไม้ในกำมือ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2013
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อียิปต์นองเลือด ตายเกลื่อน 250 ศพ เจ็บ 5,000 คน

    [​IMG]

    สถานการณ์การเมืองในอียิปต์ร้อนระอุ รัฐบาลใช้มาตรการเด็ดขาด ส่งทหาร-ตำรวจลุยปราบผู้ประท้วงในกรุงไคโร จนเกิดเหตุนองเลือด มีเสียงปืนยิงต่อสู้กันดังสนั่นหวั่นไหว ผู้ประท้วงเผ่นหนีกระเจิง กลุ่มมุสลิมภราดรภาพ อ้างว่า ผู้ประท้วงถูกยิงร่วงถึง 250 ศพ และบาดเจ็บอีกกว่า 5,000 คน

    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ เมื่อวันที่ 14 ส.ค.ว่า สถานีโทรทัศน์รัฐบาลและเจ้าหน้าที่ความมั่นคงของอียิปต์ เปิดเผยว่า กองกำลังรักษาความมั่นคงของอียิปต์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากยานยนต์หุ้มเกราะ และรถไถตะลุยเข้าเคลียร์พื้นที่ 2 แห่งที่กลุ่มผู้สนับสนุนนายโมฮาเหม็ด มอร์ซี อดีตประธานาธิบดีที่ถูกกองทัพยึดอำนาจ ปักหลักประท้วงอยู่ในกรุงไคโร เมืองหลวงอียิปต์เมื่อวันพุธที่ 14 ส.ค. จนเกิดเหตุการณ์นองเลือดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ได้ยิงแก๊สน้ำตาเพื่อขับไล่กลุ่มผู้ประท้วง ท่ามกลางเสียงปืนดังสนั่นหวั่นไหวอยู่บริเวณโดยรอบ

    หลังสิ้นเสียงปืน กลุ่มมุสลิมภราดรภาพ แกนนำในการประท้วง ออกมาอ้างว่า มีประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 250 ศพ และได้รับบาดเจ็บมากกว่า 5,000 คนในการกวาดล้างของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ประท้วงทั้ง 2 แห่ง คือลานจัตุรัสอัล-นาห์ดา ทางตะวันตกของกรุงไคโร และมัสยิดราบา อัล-อะดาวิยา ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงไคโร ซึ่งกลุ่มผู้สนับสนุนนายมอร์ซี ยึดเป็นฐานที่มั่นในการประท้วง มาตั้งแต่นายมอร์ซีถูกโค่นอำนาจเมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเรียกร้องให้กองทัพคืนตำแหน่งให้นายมอร์ซี กลุ่มผู้ประท้วงต้องแตกกระเจิงหลังเจ้าหน้าที่ใช้กำลังเข้าเคลียร์พื้นที่ โดยพากันหลบหนีเข้าสวนสัตว์และมหาวิทยาลัยไคโรที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง กลุ่มมุสลิมภราดรภาพ บอกว่า การเข้าแทรกแซงของกองกำลังรักษาความมั่นคงครั้งนี้ ถือเป็นการฆ่าหมู่ประชาชน

    อย่างไรก็ตาม ตัวเลขผู้เสียชีวิตยังสับสน รายงานข่าวบางแหล่งบอกว่า มีผู้เสียชีวิต 25 ศพ แต่มีสมาชิกของกองกำลังรักษาความมั่นคง 2 นาย ที่ได้รับการยืนยันแล้วว่าเสียชีวิต และบาดเจ็บอีก 9 นายในการกวาดล้างกลุ่มผู้ประท้วง ซึ่งเจ้าหน้าที่เริ่มปฏิบัติการหลังเวลา 07.00 วันพุธตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 12.00 น.วันเดียวกัน ตามเวลาในไทย ขณะที่ ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า เห็นศพผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 ศพนอนจมกองเลือดอยู่กับพื้น และมีกลุ่มควันหนาทึบลอยขึ้นปกคลุมท้องฟ้ากรุงไคโร ส่วนผู้สื่อข่าวต่างประเทศบางสำนัก นับศพที่มัสยิดราบา อัล-อะดาวิยา ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่เก็บศพชั่วคราวได้ 43 ศพ ส่วนใหญ่ดูเหมือนจะเสียชีวิตจากการถูกยิง แต่ไม่มีผู้หญิงและเด็ก

    ด้านกระทรวงมหาดไทยของอียิปต์ แถลงในช่วงสายของวันพุธว่า กองกำลังรักษาความมั่นคงสามารถเข้าควบคุมพื้นที่บริเวณจัตุรัสอัล-นาห์ดา ไว้ได้แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รื้อถอนเต็นท์ทั้งหมดในบริเวณจัตุรัสดังกล่าว ผู้สนับสนุนนายมอร์ซีก็ถูกจับกุมจำนวนมาก โดยทางการได้รับความช่วยเหลือจากประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวด้วย ซึ่งภาพข่าวทางสถานีโทรทัศน์ก็ถ่ายให้เห็นภาพผู้ประท้วงถูกใส่กุญแจมือนั่งอยู่กับพื้นโดยมีเจ้าหน้าที่โอบล้อมอยู่ ขณะที่ การรถไฟของอียิปต์ ก็ประกาศระงับการให้บริการรถไฟโดยสารทั้งหมด เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ประท้วงเดินทางออกนอกกรุงไคโรและไปรวมตัวกันใหม่

    การเข้าสลายการชุมนุมมีขึ้นไม่กี่ชั่วโมง หลังจากสหรัฐเรียกร้องให้รัฐบาลรักษาการของอียิปต์ที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทัพ อนุญาตให้กลุ่มผู้สนับสนุนนายมอร์ซี จัดการประท้วงได้อย่างเสรี โดยมารี ฮาร์ฟ รองโฆษกหญิงของกระทรวงต่างประเทศ กล่าวว่า สหรัฐถือว่าเสรีภาพในการประท้วงเป็นสิ่งสำคัญของกระบวนการประชาธิปไตย แต่ก็มีความวิตกกังวลที่มีรายงานข่าวความรุนแรง ทั้งนี้ สหรัฐ ซึ่งให้ความช่วยเหลืออียิปต์เป็นเงินจำนวน 1,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 47,000 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นความช่วยเหลือด้านการทหาร ยังคงมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับรัฐบาลทหารอียิปต์ แต่ก็ระบุว่า สหรัฐสนับสนุนให้ถ่ายโอนการบริหารประเทศแก่รัฐบาลพลเรือนที่มาจากการเลือกตั้งโดยเร็ว

    เดลินิวส์ วันพุธที่ 14 สิงหาคม 2556 เวลา 14:58 น.

    อียิปต์ประกาศภาวะฉุกเฉิน 1 เดือน

    [​IMG]

    อียิปต์ประกาศภาวะฉุกเฉิน 1 เดือน อันเนื่องมาจากเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นทั่วประเทศ หลังการใช้กำลังรุนแรงเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มผู้สนับสนุนอดีตประธานาธิบดีโมฮัมเหม็ด มอร์ซี

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ เมื่อวันที่ 14 ส.ค.ว่า แถลงการณ์ของประธานาธิบดีอียิปต์ระบุว่า รัฐบาลได้ประกาศภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศ โดยเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่เวลา 16.00 น.ของวันที่ 14 ส.ค.เป็นต้นไป ทั้งนี้ก็เพื่อให้บังเกิดความสงบเรียบร้อยในประเทศ เพราะประเทศอียิปต์กำลังเผชิญกับการจงใจก่อวินาศกรรมขึ้นในประเทศ โจมตีอาคารสถานที่ราชการและเอกชน รวมทั้งสูญเสียชีวิตอันเนื่องจากกลุ่มหัวรุนแรง

    ดังนั้น นายอัดลี มานซูร์ รักษาการประธานาธิบดี จึงมีคำสั่งให้กำลังทหารร่วมกับตำรวจ ใช้มาตรการทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย และปกป้องทรัพย์สินของราชการและเอกชน รวมทั้งคุ้มครองชีวิตของประชาชนด้วย

    ส่วนการใช้กำลังทหารและตำรวจเข้าสลายการชุมนุมในพื้นที่ 2 จุดของกรุงไคโร เพื่อสลายการชุมนุมของกลุ่มผู้สนับสนุนอดีตประธานาธิบดีโมฮัมเหม็ด มอร์ซี และ กลุ่มมุสลิมภราดรภาพนั้น มีรายงานผู้เสียชีวิตเฉพาะที่ราบา อัล-อดาวิยา จุดเดียวเท่านั้น 124 ศพแล้ว ซึ่งในจำนวนนี้มีนายนิค ดีน วัย 61 ปี ช่างภาพของสถานีโทรทัศน์สกายนิวส์ของอังกฤษรวมอยู่ด้วย ซึ่งนานาชาติได้ออกมารุมประณามเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นดังกล่าว

    เดลินิวส์ วันพุธที่ 14 สิงหาคม 2556 เวลา 21:38 น.

    ยิวตอบโต้ทางอากาศโจมตีกาซ่าหลังถูกยิงก่อน

    [​IMG]

    อิสราเอลตอบโต้ทางอากาศ หลังมีจรวดยิงมาจากฉนวนกาซ่า ตกใส่ดินแดน แต่โชคดีไม่มีผู้ใดบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครเยรูซาเล็ม ประเทศอิสราเอล เมื่อวันที่ 14 ส.ค.ว่า กองกำลังทางอากาศของอิสราเอลได้โจมตีเป้าหมายที่เป็นฐานยิงจรวดในเมืองกาซ่า เพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนการเจรจาสันติภาพระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์เริ่มขึ้นในวันพุธ ภายหลังมีจรวดหลายลูกยิงจากดินแดนปาเลสไตน์ตกลงในพื้นที่ของอิสราเอล โฆษกกองทัพอิสราเอลระบุว่า กองกำลังทางอากาศบุกโจมตีเป้าหมาย หลังมีจรวดยิงออกมาจากฉนวนกาซ่า โดยมีจรวดลูกหนึ่งระเบิดในเขตแดนของอิสราเอล แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ โฆษกคนเดิมกล่าวต่อไปว่า ขบวนการฮามาสต้องรับผิดชอบต่อการละเมิดอธิปไตยของอิสราเอล

    ทั้งนี้ กลุ่มฮามาส ซึ่งยึดครองฉนวนกาซ่า พยายามขัดขวางการรื้อฟื้นเจรจาสันติภาพในนครเยรูซาเล็มที่มีสหรัฐเป็นผู้ไกล่เกลี่ย โดยการเจรจาดังกล่าวจะมีขึ้น เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากอิสราเอลปล่อยตัวนักโทษชาวปาเลสไตน์ไปแล้ว 26 คน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อกัน และเกิดขึ้นแค่วันเดียวภายหลังทางการอิสราเอลประกาศอนุมัติการสร้างบ้านอีก 942หลังในนิคมชาวยิวแถบเยรูซาเล็มตะวันออก

    เดลินิวส์ วันพุธที่ 14 สิงหาคม 2556 เวลา 13:57 น.

    ที่มา เดลินิวส์ | อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2013
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ลาดยาวอ่วม เจอน้ำป่าทะลักท่วม

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    สถานการณ์น้ำท่วมใน อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ยังคงไม่คลี่คลาย เนื่องจากน้ำป่ายังคงไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและท้องถนนอย่างต่อเนื่อง ด้าน นอภ.เผยมีประสบภัยทั้งหมด 48 หมู่บ้านใน 6 ตำบล

    จากกรณีเกิดน้ำป่าจากเทือกเขาอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ ไหลบ่าเข้าท่วมสถานที่ท่องเที่ยวแก่งเกาะใหญ่ และนาข้าวของชาวบ้านทั้งใน อ.แม่วงก์ และ อ.ลาดยาว หลายร้อยไร่ รวมถึงยังท่วมถนนสายลาดยาว-แม่วงก์อีกหลายจุด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 14 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมใน อ.ลาดยาว ยังคงมีน้ำป่าไหลเข้ามาสมทบอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลลาดยาว พบว่า ยังมีระดับน้ำท่วมขังสูงเฉลี่ย 10-70 ซม.

    ส่วนพื้นที่ ต.วังซ่าน อ.แม่วงก์ และ ต.ลาดยาว ต.ศาลเจ้าไก่ต่อ ต.สระแก้ว ต.บ้านไร่ ต.หนองนมวัว ต.เนินขี้เหล็ก อ.ลาดยาว พบว่าบางแห่งในพื้นที่ต่ำ มีระดับน้ำท่วมสูงกว่า 100 ซม. เช่นเดียวกันกับถนนสาย อ.ลาดยาว มุ่งหน้าสู่ อ.แม่วงก์นั้น พบว่า มีน้ำท่วมถนนหลายสูงจุด ตั้งแต่บริเวณหน้าที่ทำการเทศบาล ต.ลาดยาว ไปจนถึง ต.ศาลไก่ต่อ จนรถขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ซึ่งในส่วนของการบรรเทาความเดือดร้อน ทางอำเภอลาดยาวได้นำทรายมากองไว้ที่บริเวณหน้าที่ทำการ โดยมีประชาชนจำนวนมาก เร่งนำทรายกรอกใส่กระสอบ เพื่อนำไปทำเป็นแนวกั้นในที่ของตนเอง

    นายธีรวัฒน์ สุดสุข นายอำเภอลาดยาว เปิดเผยว่า สถานการณ์อุทกภัยในขณะนี้ มีพื้นที่ประสบภัยทั้งหมด จำนวน 48 หมู่บ้านใน 6 ตำบล โดยมีราษฏรได้รับความเดือดร้อน จำนวน 1,250 ครัวเรือน 3,858 ราย และนอกจากนี้ ยังมีพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายอีกกว่า 8,000 ไร่ด้วย ส่วนถนนหนและสิ่งก่อสร้างที่ได้รับความเสียหาย กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งสาเหตุที่เกิดอุทกภัยน้ำป่าในครั้งนี้ เนื่องจากเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ อ.แม่วงก์ จึงทำให้มีมวลน้ำป่าจำนวนมาก ไหลบ่าลงสู่ที่ต่ำอย่างรวดเร็ว โดยน้ำได้ไหลเข้าฝายยายไข่ ต.วังซ่าน ก่อนจะผ่านลงสู่คลองต่างๆ จนกระทั่ง มาถึง อ.ลาดยาว

    ทั้งนี้ เมื่อเวลา 15.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ นายประสงค์ พิทูรกิจจา เลขาธิการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และคณะกรรมการมูลนิธิฯ นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคมามอบให้แก่ราษฎรที่ประสบปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ อ.ลาดยาว จำนวน 1,000 ครัวเรือน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ โดยมีนายชัยโรจน์ มีแดง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ และหัวหน้าส่วนราชการ มาร่วมให้การต้อนรับ และร่วมกันมอบสิ่งของช่วยเหลือ ซึ่งสร้างความปราบปลื้มให้แก่ราษฎรที่ได้รับความช่วยเหลือเป็นอย่างมาก

    อย่างไรก็ตาม จากเหตุอุทกภัยที่เกิดขึ้น ปรากฏว่า ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย คือนางพะเยา ตรีรัตน์ อายุ 68 ปี ถูกกระแสไฟฟ้ารั่วภายในบ้านไฟช็อต ขณะกำลังเดินลุยน้ำมาหยิบสิ่งของ ช่วงกลางดึก ส่วนสถานการณ์ทั่วไป พบว่า ทางโรงเรียนหลายแห่งในเขต อ.ลาดยาว ได้สั่งปิดเรียนไม่มีกำหนด จนกว่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งมีการคาดการกันว่า หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มในพื้นที่ อ.แม่วงก์ซ้ำอีก ภายใน 1-2 วันนี้ สถานการณ์จะคลี่คลายเบาบางลง แต่ล่าสุด มวลน้ำป่าที่ไหลผ่าน อ.ลาดยาว ได้ไหลเข้าท่วมสายนครสวรรค์-ลาดยาว ช่วงบริเวณบ้านหนองนมวัว เป็นระยะทางกว่า 300 เมตร อีกทั้ง น้ำยังไหลบ่าเข้าสู่ อ.บรรพตพิสัย และบางแห่งของ อ.เมืองนครสวรรค์แล้ว.

    เดลินิวส์ วันพุธที่ 14 สิงหาคม 2556 เวลา 20:08 น.

    ที่มา ลาดยาวอ่วม เจอน้ำป่าทะลักท่วม | เดลินิวส์
     
  9. Allymcbe222

    Allymcbe222 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    547
    ค่าพลัง:
    +1,445
    ขออนุญาตคุณเกษมโพสในกระทู้นะครับ
    มนุษย์ที่ชาตินี้ยังไม่เข้าถึงพระนิพพาน สามารถไปบรรลุบนสวรรค์ได้ทุกชั้น
    รูปพรหมได้ทุกชั้น ส่วนอรูปพรหมหมดสิทธิ์เพราะไม่มีอายตนะจะรับสัมผัส

    เทวดาและพรหมบนสวรรค์และพรหมโลก บรรลุมรรคผลเป็นพระอรหันต์เข้านิพพานมากมายมหาศาล มีความดีกว่ามนุษย์มาก เพราะไม่มีขันธ์5
     
  10. พูน

    พูน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    595
    ค่าพลัง:
    +2,479
    ไฟลุกท่วม เลย...วุ้ย
     
  11. nut_20036

    nut_20036 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +1,776
    เทวดาและพรหมบนสวรรค์และพรหมโลก บรรลุมรรคผลเป็นพระอรหันต์เข้านิพพานมากมายมหาศาล มีความดีกว่ามนุษย์มาก เพราะไม่มีขันธ์5 [/QUOTE]

    ไม่จริง
     
  12. พูน

    พูน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    595
    ค่าพลัง:
    +2,479
    ไม่จริง[/QUOTE]

    ขัดกับหลายพระสูตรนะครับ ท่าน ตำราไหนรึครับ
    "ครั้นองค์สมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้า เทศน์จบลง ภิกษุทั้งหลาย บรรลุอริยมรรค อริยผลเปนอันมาก อีกทั้งเทวดา พรหมนับเปนโกฏิๆ ก็เข้าถึงอริยมรรค อริยผลด้วยเช่นกัน"
     
  13. noway

    noway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2012
    โพสต์:
    916
    ค่าพลัง:
    +3,969
    จิตดวงไหนเกิดก่อนเกิดหลังไม่สำคัญ
    มันสำคัญอยู่ตรงที่ว่าจิตใครเข้านิพพานก่อนต่างหาก

    ถ้าจะไล่กันว่าจิตใครเกิดก่อน ต่อให้ต้องย้อนไปก่อนบิคแบงค์ กำเนิดของจักรวาล
    ก็ยังไม่รู้ว่าจะเจอต้นตอหรือป่าว

    จะมีเทพอมตะอะไรสักองค์ มันไม่มีดอก
    จิตทุกดวงที่ยังไม่นิพพานก้ยังต้องเวียนว่ายตายเกิดทั้งนั้น
    วนเวียนตายเกิดอยู่ใน ภูมิทั้ง 31 ภูมิ พรหม เทวดา มนุษย์ และสัตว์ในอบายภูมิ

    และต่อให้มีเทพอะไรสักองค์เกิดก่อนพระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน
    นั้นก็แค่วัดกันแค่พระพุทธเจ้าในสมัยนี้เท่านั้น
    ยังมีพระพุทธเจ้าที่ตรัสรู้มาก่อนหน้านี้นับไม่ถ้วน
    เทพอะไรที่ว่านั้น จะไปเอาอะไรไปอ้างอีกว่าเราเกิดก่อน

    พรหมที่อายุยืนมากๆ ก็อาจคิดว่าตนเป็นอมตะไปโน้น ด้วยอายุยืนยาวเกินไป
    และไม่มีญาณที่จะระลึกชาติได้ว่าตนเองนั้นก็แค่มาเกิดเป็นพรหมเอาชาตินี้เท่านั้น
    ก่อนหน้านั้นเกิดมานับอสงขัยไม่ถ้วน เกิดตายๆมาหลายหนก็ไม่มีญาณที่จะรู้ได้ เช่นท้าวผกาพรหมสมัยพุทธกาล

    และที่อ้างว่าศาสนาทุกศาสนามันอันเดียวกัน มันก็ไม่จริง
    ศาสนาไหนไม่มีมรรคเป็นองค์8
    ศาสนานั้น ไม่อาจพาใครบรรลุธรรมอะไรได้
    แล้วลองไปดูศาสนาใหญ่ศาสนาอื่น มีมรรค 8 ที่ว่าหรือไม่

    ในสมัยพุทธกาลที่มีศาสนาพรหมณ์อยู่ก่อนแล้ว
    ก็รู้จักแค่ พรหม กับท้าวสักกะ หรือพระอินทร์ เท่านั้น
    เพิ่งมาเพิ่มพระศิวะ พระนารายญ์ทีหลังนี่เอง แล้วเรียกกันว่าเทพมูรติ
    หลวงพ่อพระราชพรหมญาน กล่าวว่า
    พระศิวะที่ฮินดูเรียกกันก็คือพระอินทร์นั่นแหล่ะ ส่วนพระนารายณ์ คือเทวดาองค์หนึ่ง
    ชื่อมเหสักขา ซึ่งรับหน้าที่เวลามีใครอ้อนวอนถึงพระนารายณ์

    จะว่าไปศาสนาพุทธนี่แหล่ะบรรยายเรื่องนรกสวรรค์ พรหม เทวดา ได้ละเอียดที่สุดแล้ว
    บรรยายตั้งแต่มีลำดับกี่ชั้น อายุในแต่ละชั้นเป็นกี่ปีทิพย์ เท่ากับกี่ปีบนโลกมนุษย์
    ในนรกมีกี่ขุม เรียกชื่อว่าอะไร ทำกรรมอะไร มีอายุเท่าไหร่

    ไม่เห็นศาสนาไหน แจกแจงได้ละเอียดครอบคลุมได้ถึงขนาดนี้
    ยังจะไปหลงไหลได้ปลื้มกับลัทธิความเชื่อนอกเหนือจากพุธศาสนา เพื่อเอาอะไรอีก
    แม้กระทั่งเรื่องนอกโลก เช่นจักรวาลก็ยังตรัสไว้ มิใช่ไม่เคยตรัสเสียเมือ่ไหร่
    ว่าจักรวาลอื่นก็ยังมี
    เรื่องการปฏิสนธิในท้องว่ากี่เดือนเป็นลักษณะอย่างไรก็ยังตรัส
    ทั้งในและนอกกำมือ พระองค์ตรัสไว้หมดแล้ว
    พระองค์เป็นสัพพัญญู มีญาณไม่ติดขัดในเรื่องทั้งปวง
    ไม่มีอะไรที่ไม่รู้
     
  14. noway

    noway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2012
    โพสต์:
    916
    ค่าพลัง:
    +3,969
    ตั้งแต่มนุษย์ไปจนถึงพรหม เว้นอรูปพรหม บรรลุธรรมได้หมด
    ท่านที่กล่าวไว้หลายท่านข้างบน กล่าวชอบแล้ว
     
  15. ไทรย้อย

    ไทรย้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    186
    ค่าพลัง:
    +540
    จิตที่เวียนว่ายในวัฏสังสารนั้น การไปสู่ภพภูมิใด ก็เป็นไปตามกำลังของกรรม(บาปหรือบุญ)ที่ส่งผล จิตทั้งหลายล้วนเคยประกอบกรรมทั้งดีและชั่วทั้งสิ้น เช่น ตายจากมนุษย์ไป กำลังบุญส่งผลไปจุติเป็นเทวดา มิได้หมายความว่ามนุษย์ผู้นั้น เป็นผู้หมดจด ไม่มีบาปกรรมชั่วติดตัวเลย
    ตรงกันข้าม ตายจากมนุษย์ไปด้วยจิตที่เศร้าหมองด้วยกิเลส ไปเกิดเป็นเปรต อสุรกาย สัตว์นรก มิได้หมายความว่าเขาผู้นั้นจักไม่เคยประกอบกรรมดีใดๆไว้เลย
    ดังนั้นจิตทั้งหลาย หากยังไม่บรรลุธรรมเข้าสู่อริยบุคคลแล้ว ล้วนเวียนว่ายตายเกิดไปในภพภูมิต่างๆตามกำลังของกรรมไม่มีสิ้นสุด
    ภพภูมิหนึ่งที่ต้องเกิดเพื่อชดใช้กรรมชั่ว คือการเกิดเป็นคนหรือมนุษย์ที่มีขันธ์ 5(และมีโอกาสรับผลของกรรมดีด้วย) มนุษย์บางท่าน มาจากด้วยจิตของพระโพธิสัตย์(ความดีมากพอไหม) เกิดมาสร้างบุญบารมีมากมายทั้งกับมนุษย์ร่วมโลก ทั้งกับพระศาสนา(เกิดเพื่อสร้างบารมีพระโพธิญาณ)
    เทพ พรหมทั้งหลายท่านสร้างความดีไว้แน่ ท่านจึงไปจุติที่นั้นได้ แต่ความดีของดวงจิตในภพภูมิต่างๆ จะเอาอะไรมาวัด
    ฉะนั้น เทพ พรหม ทั้งหลายท่านมีความสุขกว่ามนุษย์มาก เพราะท่านไม่มีขันธ์ 5 แต่ไม่ใช้มีความดีกว่ามนุษย์มาก เพราะไม่มีขันธ์ 5
     
  16. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,288
    ค่าพลัง:
    +12,620
    ใครกล้ายืนยันบ้างว่าพวกเราทั้งหลาย
    ที่กำลังเสวนากันในเรื่องศาสนาพุทธ
    ไม่เคยเป็นเทวดามาก่อน!!!
     
  17. ผู้วิเศษ

    ผู้วิเศษ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +21
    ผมว่าคุณคือผู้ป่วย ที่ต้องได้รับการบำบัดครับ
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 104369413.jpg
      104369413.jpg
      ขนาดไฟล์:
      111.4 KB
      เปิดดู:
      2,096
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ตะลึง 2,000 ศพเหตุนองเลือดอียิปต์วานนี้

    [​IMG]

    ตะลึง ผลสลายการชุมนุมประท้วงในกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ รัฐบาลแถลงว่า มีผู้เสียชีวิตถึง 525 ศพ และบาดเจ็บเกือบ 4,000 คน แต่กลุ่มมุสลิมภราดรภาพ ระบุ มีผู้เสียชีวิตกว่า 2,000 คน

    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ว่า โฆษกกระทรวงสาธารณสุขอียิปต์ แถลงว่า มีผู้เสียชีวิต 525 คน และบาดเจ็บ 3,717 คนเมื่อวานนี้ เมื่อกองกำลังรักษาความมั่นคงบุกจู่โจมเพื่อสลายกลุ่มอิสลามิสที่ชุมนุมประท้วงอยู่ในกรุงไคโร หลังจากเกิดความขัดแย้งหลายสัปดาห์ โดยเหยื่อส่วนใหญ่เสียชีวิตในเมืองหลวงอียิปต์ แต่เกิดความรุนแรงทั่วประเทศในวันที่เกิดเหตุนองเลือดที่สุดตั้งแต่เกิดเหตุจลาจลเรียกร้องประชาธิปไตยเมื่อ 2 ปีก่อน อย่างไรก็ตาม ยอดผู้เสียชีวิตเชื่อว่าน่าจะสูงกว่านี้ เพราะยังมีอีกมากที่ยังไม่ได้จดบันทึก ขณะที่ ผู้สนับสนุนของประธานาธิบดีโมฮาเหม็ด มอร์ซี ที่ถูกโค่นอำนาจเมื่อเดือนที่แล้ว ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 2,000 คน

    นายคาเลด เอซเซลารับ ผู้สื่อข่าวบีบีซี รายงานว่า เห็นศพอย่างน้อย 140 ศพถูกห่อไว้ด้วยผ้าห่อศพ ที่มัสยิดอีมาน ใกล้กับพื้นที่ประท้วงหลักลานจัตุรัสราบา อัล-อะดาวิยา

    ส่วนรัฐบาลรักษาการอียิปต์ ซึ่งเข้าบริหารประเทศหลังจากกองทัพโค่นอำนาจนายมอร์ซีเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา ประกาศภาวะฉุกเฉินในกรุงไคโรนาน 1 เดือน กลุ่มมุสลิมภราดรภาพ กลุ่มผู้สนับสนุนหลักของนายมอร์ซี มีแผนการจัดการเดินขบวนประท้วงการเสียชีวิตของกลุ่มผู้ประท้วง และระบุว่า มีศพ 300 ศพถูกนำไปศพไว้ที่มัสยิดอีมาน เมืองนาเซอร์ ในกรุงไคโร

    เดลินิวส์ วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม 2556 เวลา 19:25 น.

    ไต้ฝุ่นอูตอร์แผลงฤทธิ์ซัดจีนตาย 1 หาย 5 คน

    [​IMG]

    พายุไต้ฝุ่นอูตอร์อ่อนกำลังเป็นพายุโซนร้อน หลังกระหน่ำจีน ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย และสูญหาย 5 คน

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ทางการจีนระบุว่า พายุไต้ฝุ่นอูตอร์ คร่าชีวิตคน 1 ศพ และสูญหาย 5 ราย ในระหว่างพัดถล่มภาคใต้ของประเทศ ก่อนอ่อนกำลังกลายเป็นพายุโซนร้อน ทั้งนี้ พายุอูตอร์ ทำให้จีนต้องปิดโรงเรียน สำนักงาน ศูนย์การค้า และสถานที่ก่อสร้างตามเมืองต่างๆ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของมณฑลกวางตุ้ง ประชาชนหลายพันคนติดค้างตามสนามบินและท่าเรือ เพราะมีการระงับเที่ยวบินและเรือข้ามฟากเป็นการชั่วคราว จนกว่าพายุจะเคลื่อนตัวผ่านพ้นไปแล้ว

    อย่างไรก็ตาม พายุอูตอร์อ่อนกำลังลง ด้วยความเร็วเหลือแค่ 85 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะมุ่งหน้าไปทางตะวันตกเฉียงเหนือผ่านมณฑลกวางตุ้ง ซึ่งอยู่ห่างจากเกาะฮ่องกงไปทางตะวันตกราว 350 กิโลเมตร ส่วนสถานการณ์ในฮ่องกง หลังพายุพัดผ่าน ได้กลับสู่ภาวะปกติ โรงเรียน ธุรกิจ และศาลเปิดทำการตามปกติ เช่นเดียวกับตลาดหุ้นเปิดการซื้อขาย สำหรับอูตอร์ ถือเป็นพายุไต้ฝุ่นที่มีความรุนแรงที่สุดในโลกของปีนี้ ก่อนที่อูตอร์เคลื่อนตัวเข้าถล่มฟิลิปปินส์เมื่อต้นสัปดาห์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 8 ศพ

    เดลินิวส์ วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม 2556 เวลา 18:33 น.

    ยูเอ็นเตือนซีเออาร์ภัยคุกคามความมั่นคงภูมิภาค

    [​IMG]

    ยูเอ็นเตือนสาสาธารณรัฐแอฟริกากลางเป็นภัยร้ายแรงต่อเสถียรภาพในภูมิภาค เนื่องจากกองกำลังกบฏเข้ายึดอำนาจ ปล้นและก่ออาชญากรรมต่อเนื่อง เกณฑ์เด็กไปเป็นทหาร และล่วงละเมิดทางเพศเด็กมากกว่า 100,000 คน

    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงบังกี สาธารณรัฐแอฟริกากลาง เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ว่า คณะมนตรีความมั่นคงสหประชาชาติ เตือนว่า สาธารณรัฐแอฟริกากลาง หรือซีเออาร์ เป็นภัยคุกคามอย่างร้ายแรงต่อเสถียรภาพในภูมิภาค หลังจากกองกำลังกบฏเข้ายึดอำนาจในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทำให้กฎหมายและความสงบของประเทศ ถูกทำลายลงอย่างราบคาบ ขณะที่ สำนักงานคุ้มครองเด็กสหประชาชาติ เตือนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า มีเด็กมากกว่า 100,000 คน ถูกล่วงละเมิดทางเพศ และเกณฑ์เด็กเป็นทหารจับอาวุธ

    ซีเออาร์ มีทรัพยากรธรรมชาติทั้งทองคำและเพชร แต่ไม่มีความมั่นคงตั้งแต่ได้รับเอกราช ทั้งนี้กองทัพต่อต้านของพระเจ้า หรือแอลอาร์เอ ซึ่งเป็นกองกำลังกบฏของยูกันดา ฉวยโอกาสเข้ายึดเอาผลประโยชน์จากความไม่สงบที่เกิดขึ้นมาหลายปีในซีเออาร์ เพื่อจัดตั้งฐานทัพในประเทศนี้ นอกจากนี้ ซีเออาร์ยังมีพรมแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้านอีกหลายประเทศ ทั้งสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก, ชาด, ซูดาน และซูดานใต้ ซึ่งประเทศเหล่านี้ ล้วนแต่มีกลุ่มติดอาวุธหลายอยู่ในประเทศ

    เดลินิวส์ วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม 2556 เวลา 19:08 น.

    ที่มา เดลินิวส์ | อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    [​IMG]

    กรรมของคนโกงชาติ ตายแล้วไปไหน ต้องชดใช้ด้วยอะไร ?

    เมื่อไม่นานมานี้ มีผู้หญิงคนหนึ่งได้มาหาผมที่วิหาร ผู้หญิงคนนี้เป็นผู้ที่มีตำแหน่งหน้าที่การงานมั่นคงสุจริต เขาได้มาปรึกษาว่า เหตุใดในการทำงานทุกครั้ง จะมีปัญหาในเรื่องเงินทอง และจะมีปัญหาว่า เขาไม่สามารถทำมาหาเลี้ยงตัวเองให้รอดได้ ขณะที่มีเงินเดือนมากมายหลายหมื่นบาท และเป็นคนโสดไม่มีครอบครัว ไม่มีภาระเลี้ยงดูผู้ใด โดยเมื่อได้เงินมาเพียงครึ่งเดือนก็ใช้หมด โดยไม่ทราบว่าเพราะอะไร เพราะใช้จ่ายส่วนตัวน้อยมาก บางครั้งก็ต้องไปใช้หนี้ให้ผู้อื่น โดยที่ตนเองไม่ได้ใช้เงินเลย บางครั้งก็เสียเงินโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หรือโดนคนอื่นหลอกเอาเงินก็มี !!

    เขาบอกว่า ตัวเองจบการศึกษาระดับปริญญาโท สติปัญญาก็ดีเรียนหนังสือก็ไม่เป็นรองใคร แต่ทำไมชีวิตนี้ถึงไม่สามารถประคองตัว นำตัวเองฟันฝ่าอุปสรรคไปได้ “เหมือนมีความรู้ท่วมหัวเอาตัวไม่รอด”

    ผู้หญิงคนนี้ได้มาปรึกษาหารือผมสองสามครั้ง ผมจึงเปิดนิมิตดู จึงรู้ต้นเหตุแห่งผลกรรมของเขา ผมได้นั่งดูวิบากกรรมของเขาชาตินี้กีไม่มี เลยขอบารมีหลวงปู่ครูอาจารย์ ช่วยเปิดนิมิตให้เห็นในอดีต ทำให้ล่วงรู้ว่า ผู้หญิงคนนี้ในอดีต เคยไปละเมิดทรัพย์สินของแผ่นดินของบ้านเมือง โดยนำทรัพย์สินเงินทองที่ได้มาในครั้งตัวเองมีอำนาจ ใช้วิธีฉ้อฉล เอาเบี้ยทรัพย์สินส่วนรวม ไปใช้ประโยชน์ส่วนตัว และพวกพ้อง ผมเห็นภาพนั้นชัดเจนมาก

    หลังจากสิ้นชีวิตในชาตินั้น ผู้หญิงคนนี้ก็ได้ไปใช้กรรมในนรกขุมที่ 8 ที่มีความร้อนแรงมากที่สุด เนื่องจากเอาทรัพย์ของแผ่นดินไปใช้จ่าย เพราะทรัพย์สินนี้เกิดจากหยาดเหงื่อแรงกายของคนในชาติ ที่จ่ายเป็นภาษีอากรต่างๆ เพื่อทำนุบำรุงบ้านเมือง แต่กลับนำไปใชจ่ายส่วนตัว และให้ลูกน้องของตน หลังจากใช้กรรมแล้ว ก็เกิดมาอยู่ในอบายภูมิ ขุมต่างๆ เป็นภูตผีปีศาจ และถูกทำร้ายแล้ว

    แต่เดชะบุญ!! ผู้หญิงคนนั้น เคยทำบุญกุศลมาครั้งหนึ่ง ด้วยปัจจัยบริสุทธิ์ ทำให้หลุดรอดจากกรรมนั้น โดยอาศัยบุญกุศลที่มีอยู่ในก่อนอดีตกาล ประคองตัวไม่ต้องมาเกิดเป็นสัตว์เดรัจฉาน และมาเกิดเป็นมนุษย์ในปัจจุบัน คงเหลือแต่เศษกรรมที่มีอยู่ ในการนำเอาทรัพย์สินของบ้านเมืองไปใช้ จึงต้องมาใช้ผลกรรมตรงนี้ ทำให้ต้องเป็นหนี้เป็นสินทั้งของบ้านเมือง และของคนอื่น เอาตัวแทบไม่รอด ทรัพย์สิน หรือมรดกที่ได้มาจากบรรพบุรุษ ก็ต้องขายไป แม้กระทั่งต้องไปอาศัยบ้านเรือนผู้อื่นเป็นที่พักพิง ทั้งๆที่ก็เป็นคนมีความรู้มากมาย หน้าที่การงานก็มีหน้ามีตา และครองตัวเป็นโสดอยู่คนเดียว โดยไม่มีภาระใดๆ

    นี่คือ กรรมและวิบากกรรม ในการนำทรัพย์สินของบ้านเมืองมาใช้เป็นประโยชน์ส่วนตัว โกงชาติบ้านเมือง ขอให้ทุกคนพึงระลึกเสมอว่า กรรมมีจริง และกรรมจากหญิงผู้นี้จะเป็นอุทาหรณ์ให้รู้ว่า ในวันนี้เราอาจจะยังไม่ได้รับกรรม แต่วันหนึ่งข้างหน้าก็จะได้รับผลกรรมนั้น ท่านลองพิจารณาดูว่า ขนาดเป็นเศษกรรมแท้ๆ ยังทำความเดือดร้อนขนาดนี้ แล้วถ้าเป็นผลกรรมจริงๆ จะได้รับโทษทัณฑ์หนักขนาดไหน?

    ขอให้ทุกคนรู้ว่า กรรมมีจริง ยิ่งปัจจุบันนี้ยิ่งเห็นได้ชัดเจน ชาติบ้านเมืองของเรา ปัจจัยต่างๆ ที่เป็นภาษีอากร งบประมาณแผ่นดินต่างๆ ที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองนี้ เกิดจากประชาชนราษฎร์ และผู้คนในแผ่นดิน นำปัจจัยมาเสียภาษี เป็นงบประมาณแผ่นดิน กระจายงบต่างๆ ไปส่วนต่างๆ เพื่อพัฒนาชาติบ้านเมือง แต่กลุ่มที่มีอำนาจ หรือคนบางคนกลับฉกฉวยโอกาส ดูแลตามกระทรวงต่างๆ อาศัยงบประมาณเหล่านี้ มาหล่อเลี้ยงแบ่งปันกัน งบแผ่นดินทั้งสิ้น ผู้ที่นำมาโดยไม่สุจริต ต้องใช้กรรม

    บุคคลที่มาลักษณะนี้ ในชาตินี้ยังมีอีกหลายคนที่ต้องมารับกรรมแบบนี้ คือชักหน้าไม่ถึงหลัง ต้องถูกผู้อื่นประณาม ยังไม่พอต้องถูกยึดทรัพย์สิน บางครั้งต้องเอาลูกไปเป็นประกัน เอาเมียหรือสามีเป็นประกัน ต้องสูญเสียทุกอย่าง นี่คือ เศษกรรมที่จะได้รับ จึงอยากจะให้ท่านท้งลายที่ฉ้อฉล โกงชาติบ้านเมือง คิดไม่ดี โดยอ้างว่าไม่ใช้งบของบ้านเมืองแต่เป็นเงินเปอร์เซ็นต์ นี่ถือว่าเป็นงบบ้านเมืองทั้งสิ้น

    มีลูกศิษย์คนหนึ่งเข้ามาปรึกษา คนนี้มีหน้าที่ ประมูลสร้างถนน ของกระทรวงคมนาคม เขาบอกว่า ก่อนที่จะมีการประมูล ก็จะมีบางกลุ่มเข้ามาพูดคุย ขอให้ยอมจ่ายเท่านั้นเท่านี้ เรียกว่า ฮั้วประมูล ส่วนหนึ่งเขาจะต้องหักออกมา 30-50% เรียกว่า เงินค่าปากถุงให้กับผู้มีหน้าที่ในการประมูล หรือเจ้ากระทรวง ส่วนที่เหลือคือ เงินใช้จ่ายในการสร้างถนน

    เขามาปรึกษาหารือผมว่า “ส่วนที่เหลืออีก 50-60% ถ้านำมาทำถนนตามแบบที่กำหนด เขาขาดทุนแน่ๆ เขาจะขอลดสเป็ค 1-2 เซ็นต์ มันก็จะไม่ได้มาตรฐาน” ถามว่าผิดไหม? มันก็ผิดตั้งแต่การประมูล ผู้ที่หักเงินค่าปากถุง หรือนำเปอร์เซ็นต์เหล่านี้ไปใช้จ่าย ผิดตั้งแต่แรกที่ประมูล ถนนเมื่อไม่ได้มาตรฐาน แทนที่จะอยู่ได้ 3-5 ปี อยู่เพียง 1 ปีก็พัง และต้องเอาเงินงบประมาณมาซ่อม เขาก็ต้องได้รับกรรมสองต่อ !!!!

    พอศิษย์ผู้นั้นได้ทราบ ก็ขออนุญาตไม่รับทำงานดีกว่า เพราะถ้าทำ รังแต่จะเข้าตัวเอง อีกอย่างจะต้องรับกรรม วิบากกรรมของคนพวกนี้ เมื่อตายไปจะลงนรกขุมที่ 8 ซึ่งเป็นขุมที่ร้อนแรงที่สุด จะต้องอยู่ในกองเพลิงกองไฟไม่รู้กี่กัปกี่กัลป พอพ้นมาก็ต้องเข้าไปสู่นรกขุมเย็นที่สุด เนื้อหนังจะหลุดเป็นชิ้นๆ จากนั้นก็ขึ้นมาเป็นขุมๆ เป็นเดรัจฉานให้คนฆ่า คนทุบ คนรังแก แล้วจึงได้มาเป็นมนุษย์ก็อัปลักษณ์ ถูกคนเบียดเบียนนินทา เป็นคนไม่สมประกอบ เกิดเพราะกรรมในข้อนี้ทั้งสิ้น

    ขอให้พึงระลึกไว้ว่า กรรมมีจริง จากการที่ผมได้พบประสบการณ์ของบุคคลที่มาขอพึ่งบารมีหลวงปู่ ในการดูเวรดูกรรม ขอให้ท่านทั้งหลายนึกถึงประโยชน์ส่วนรวม มากกว่าส่วนตน คนเราเกิดมาชาตินี้ คดโกง อยู่ไม่ถึงร้อยปี กินก็แค่อิ่มท้อง ทำไมต้องคดโกง แบ่งปันให้เครือญาติ พวกพ้อง เป็นการกระจายกรรม ไม่จบสิ้น “กรรมของคนโกงเงินแผ่นดิน คือนรกขุมที่ 8 รออยู่แล้ว”

    (บางส่วนจากหนังสือไขรหัสบุญเปลี่ยนรหัสกรรม....โดยอาจารย์วารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ)

    ที่มา www.buddha-dhamma.com/index.php?lay=boardshow&ac=webboard_show&WBntype=1&No=1229687]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 สิงหาคม 2013
  20. nut_20036

    nut_20036 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +1,776
    มนุษย์เท่านั้่นที่จะนิพพานได้
     

แชร์หน้านี้

Loading...