+++ ขอปิดกระทู้ครับผม +++

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย parata1, 29 เมษายน 2013.

  1. Sanguank

    Sanguank เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    820
    ค่าพลัง:
    +1,386
    โอนเงินแล้ว ผ่าน scb easy 650 บาท วันนี้ เวลา 11:35 น
    ที่อยู่แจ้งทาง pm ครับ
     
  2. parata1

    parata1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    1,447
    ค่าพลัง:
    +326

    ....รับทราบครับผม....ขอบคุณครับ....:cool:
     
  3. parata1

    parata1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    1,447
    ค่าพลัง:
    +326
    รายการที่ 126.....สุดยอด..ล็อกเก็ต ลป.ทวดพ่อท่านฉิ้น วัดเมืองยะลา ฉากน้ำตาลเข้มหลังแผ่นสแตนเลสลายยันต์พุทธชยันตี2600ปี หลังฝังตระกรุดและผง ลพ.ทิม ปี 97
    ...ที่ระลีกในวโรกาสสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราขกุมารีเสด็จพระราชดำเนินทรงยกฉัตรพระมหาธาตุเจดีย์และทรงบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ณ วัดเมืองยะลา พระอารามหลวง จ. ยะลา วันที่ 26 ก.ย. พ.ศ. 2555 เวลา 14.45 น.
    ปลุกเสกพิธีใหญ่
    วาระที่ 1 วันอังคารที่ 25 กย. 2555 พุทธาภิเษก ณ อุโบสถวัดเมีองยะลา เกจิสายใต้นั่งปรกร่วมพิธีคับคั่งอาทิ พ่อท่านฉิ้น พ่อท่านเขียว พ่อท่านพรหม พ่อท่านแสง พ่อท่านพล พ่อท่านหวาน พ่อท่านจ่างเป็นต้นรวม24รูป
    วาระที่ 2 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราขกุมารีเสด็จพระราชดำเนินทรงยกฉัตรพระมหาธาตุเจดีย์และทรงบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ณ วัดเมืองยะลา พระอารามหลวง จ. ยะลา วันที่ 26 ก.ย. พ.ศ. 2555 เวลา 14.45 น. ประธานฝ่ายฆราวาส
    สมเด็จวัดพิชัยญาติ ประธานฝ่ายสงฆ์ พิธีเจริญชัยคาถาพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่สหธรรมิกหลวงพ่อวัดเมืองยะลาจากทั่วประเทศ เจริญพระพุทธมนต์
    วาระที่ 3 พ่อท่านฉิ้นปลุกเสกเดี่ยวก่อนและหลังพิธีอีกทุกวันประมาณ 15รอบ15วัน

    ....ในพิธีนี้เกิดปรากฎการณ์ศักดิ์สิทธิ์น่าอัศจรรย์เกิดฝนตกหนักมากแต่พอก่อนจะเริ่มพิธีฝนก็หยุดทันทีนอกจากนั้นในระหว่างพิธีเกิดลมพัดหวนเฉพาะบริเวณประรำพิธีของพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่และเหล่าเกจิจากทั่วประเทศเท่านั้นจนข้าวของเครื่องใช้อุปกรณ์ประดับฃุ้มกระเจิงหลายหมื่นบาทแต่ประรำพิธีของสมเด็จพระเทพฯฃื่งอยู่ติดกันกลับมิได้เป็นอะไรเลยมิได้แตะต้องประรำของท่านแต่อย่างใด เหล่าหลวงพ่อทั้งหลายกล่าวไว้ว่าเหล่าหมู่ทวยเทพเทวดาได้ลงมาร่วมอนุโมทนาบุญร่วมกับพระสงฆ์ทั้งหลายผู้มากด้วยบุญบารมีที่มาชุมนุมกันในพิธีนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขี้นเป็นที่โจษจันเล่าขานกันในหมู่ประชาชน ข้าราชการ ทหาร ตำรวจในพื้นที่ที่มาร่วมพิธีและอารักขาความปลอดภัย กล่าวกันว่าพิธีนี้ขลังดีดังแน่ๆ
    ท่านไม่ต้องเชื่อความนี้แต่สามารถสอบถามคนในพื้นที่หรือหลวงพ่อของท่านที่มาร่วมในพิธีนี้ฃี่งสามารถเป็นพยานบุคคลได้อย่างแน่นอน หลังจากจบพิธีทางวัดเมืองได้นำพระเครื่องที่ปลุกเสกในพิธีออกมาให้เช่าบูชาหารายได้ปรากฎว่าประชาชนทหารตำรวจแย่งกันเช่าทำบุญ จนเกิดจลาจลย่อยๆเลยทีเดียว
    พระเครื่อง่ชุดนี้วัดสร้างเองพระสร้างเองโดยมีวัตถุประสงค์
    1 สมทบทุนการก่อสร้างจัดสร้างพระบรมธาตุวัดเมืองยะลาที่ยังคั่งค้างเป็นเวลานานให้แล้วเสร็จ
    2 สมทบทุนการก่อสร้างศาลาเอนกประสงค์วัดมะพร้าวเตี้ยสามชั้นมูลค่า 30 ล้านบาทฃี่งจะเริ่มก่อสร้างปีหน้าเพื่อเป็นประโยชน์ใช้สอยพิธีสงฆ์ร่วมกันของวัดต่างๆและประชาชนบริเวณแขวงบางแวก และบางเชือกหนัง
    3 เพื่อเป็นทุนใช้จ่าย รพ.ฟอกไตพระสงฆ์อาพาธและประชาชนรายได้น้อย ของ เจ้าคุณดนัย มูลนิธิศรีรัตนโกสินทร์ วัดสุทธาราม

    .....พระสร้างเองพิธีดีวัตถุประสงค์ชัดเจนหารายได้ไปทำบุญของวัดและใช้สอยเพื่อสาธารณะประโยชน์ ส่วนการปลุกเสกนี้พ่อท่านฉิ้นศิษย์ผู้น้ององค์สุดท้องได้รับการถ่ายทอดวิชาปลุกเสกพระเครื่อง ลป ทวดสายใต้แท้ๆของพระอาจารย์ทิมวัดช้างไห้ผู้สามารถอัญเชิญญาณ ลป ทวดมาสถิตที่องค์พระเครื่องนี้ ปกติในอดีตหลวงพ่อวัดเมืองท่านจะเสกพระเครื่องเน้นเหนียวคือคงกระพันชาตรีเวลาเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน พลังจิต ลป ทวด จะปัดเป่าให้แคล้วคลาดจากภยันอันตรายฃี่งพระของหลวงพ่อท่านฉิ้นเกจิใต้สาย ลป ทวดแท้ๆนี้มีประสพการณ์มากมายเป็นที่กล่าวขวัญมากที่สุด ณ เวลานี้ แต่คราวนี้พระอาจารย์ศิษย์น้องหลวงพ่อได้ขอร้องให้ท่านเสกพิเศษมากขี้นอีกเนื่องจากเป็นพิธีใหญ่เนี่องจากเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินได้ทรงเสด็จ ณ แผ่นดิน วัดเมืองยะลาต้องปลุกเสกขลังๆหน่อย คราวนี้หลวงพ่อได้เสกเพิ่มนอกจากเหนียวแล้วต้องยังอุดด้วยก็คือมหาอุตม์ การอุดก็คือเวลาคนเราจะไปประสพเหตุการณ์ร้ายๆนั้นลป ทวดจะดลใจเราไปในทิศทางออกจากสิ่งอโคจรนั้นๆ
    หลวงพ่อท่านฉิ้นนั้นท่านได้เสกพระได้ตั้งกระแสจิตอธิฐานจิตถีง ลป ทวดให้ญาณลปทวดที่สถิตให้องค์พระเครื่องนี้ขอให้ดลบรรดาลจิตใจให้ผู้นับถือลปทวดที่ได้แขวนพระเครื่องรุ่นนี้เวลาเดินไปจะไปพบสิ่งอโคจรขอให้ลปทวดชักนำพาไปในทางที่เจริญๆก้าวหน้าไปพบในสิ่งดีๆแทน การไม่พบก็คือการไม่มีเหตุการณ์ร้ายนั้นเอง การไปพบสิ่งดีๆก็คือการไปพบความก้าวหน้าเจริญรุ่งเรืองทุกเหตุการณ์ ทุกๆวันขอให้ระลีกถีงท่านลปทวดก็จะได้พบสิ่งดีๆ
    ยิ่งในพิธีเกิดเหตุการณ์หยุดฝนลมพัดหวนยิ่งแล้วเหล่าลูกศิษย์ยิ่งเชื่อว่าพระพิธีนี้ต้องขลังมากแน่ๆ....
    ...วันที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555 ปีที่ 22 ฉบับที่ 7973 ข่าวสดรายวัน
    สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ ไปทรงประกอบพิธียกฉัตรและบรรจุพระบรมสารีริกธาตุยอดพระมหาเจดีย์ วัดเมืองยะลา จ.ยะลา เมื่อวันที่ 26 ก.ย.2555 สมเด็จพระเทพฯ ทรงยกฉัตรยอดพระมหาเจดีย์และบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ที่พระมหาเจดีย์ วัดเมืองยะลา และพระราชทานเหรียญกาชาดให้ผู้บริจาคโลหิต ที่จ.สงขลา ผบ.ทบ.เผยสมเด็จพระเทพฯ เสด็จฯ 3 จว.ใต้เป็นประจำ แสดงให้เห็นว่าในพื้นที่ส่วนใหญ่มีความปลอดภัย รองนายกฯ ระบุจะยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน 3 จว.ใต้ ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการพิจารณากฎหมายพิเศษวิเคราะห์ ถึงสถานการณ์ในพื้นที่ อุกฤษแนะรัฐบาลใช้เทคโนโลยีป้องกันเหตุร้ายในพื้นที่ ส่วนครูและนักเรียนในจ.นราธิวาส ยังไม่หายผวาจากเหตุระเบิดในร.ร.บ้านบาตู
    ...เมื่อเวลา 13.15 น. วันที่ 26 ก.ย. สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ ทรงประกอบพิธียกฉัตรยอดพระมหาเจดีย์และบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ที่พระมหาเจดีย์วัดเมืองยะลา โดยมีนายเดชรัฐ สิมศิริ ผวจ.นราธิวาส พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศอ.บต. นาง อนงค์ศรี สิมศิริ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดยะลา ผบช.ศชต. รองผอ.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ผบก.ภ.จว.ยะลา ข้าราชการและประชาชนเฝ้าฯรับเสด็จ
    จากนั้น สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเยี่ยมราษฎรที่เฝ้าฯรับเสด็จ จากนั้นประทับเฮลิคอปเตอร์พระที่นั่งไปยังฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาค 2 อ.เมือง จ.สงขลา

    ....พิเศษ ปิดรายการ....
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 สิงหาคม 2013
  4. parata1

    parata1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    1,447
    ค่าพลัง:
    +326
    รายการที่ 127......เบี้ยแก้ หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว เลี่ยมเงิน 3 ห่วง มีจารสวย แท้ ทันปลุกเสก หายากมาก พร้อมคาถาเดิม สภาพสวย ไม่ผ่านการใช้ พกไว้แก้สิ่งชั่วร้ายทุกชนิด เช่น เสนียดจัญไร คุณไสย คุณคน คุณผี ยาสั่ง ยาเบื่อ ยาเมา พิษสัตว์ร้ายทั้งหลาย หาแท้ยากมาก พร้อมคาถาเดิม
    ...เบี้ยแก้เป็นเครื่องรางอันทรงคุณค่ามาแต่ โบราณกาล โดยทำจากหอยเบี้ยซึ่งบรรจุปรอทไว้ภายใน มีอุปเท่ห์ในการใช้มากมาย ทั้งกันทั้งแก้สิ่งชั่วร้าย เสนียดจัญไร คุณไสย คุณคน คุณผี ยาสั่ง ยาเบื่อ ยาเมา พิษสัตว์ร้ายทั้งหลาย

    วิธีการสร้างเบี้ยแก้ ส่วนสำคัญ ประกอบด้วย หอยเบี้ยแก้ , ปรอท , ชันโรงใต้ดิน , ตะกั่ว , น้ำรักสีดำหอยเบี้ยแก้ เป็นหอยชนิดหนึ่งที่มีลาย เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวปรอท โบราณท่านว่า เป็นสิ่งมีชีวิต มีฤทธิ์ในตัวเป็นรองเพียงแต่เหล็กไหลเท่านั้น แม้ว่าจะยังไม่ผ่านการทำพิธีก็มีฤทธิ์ มีอาถรรพณ์ในตัว พวกผีกลัวมาก จำนวนปรอทที่ใช้กรอกลงในเบี้ยแก้ จะต้องมีน้ำหนัก1 บาท
    ...ชันโรงใต้ดิน ตามธรรมชาติชันโรงมี 2 ชนิด คือชันโรงบนต้นไม้ และชันโรงใต้ดิน ซึ่งชันโรงใต้ดินเป็นของอาถรรพณ์ ปกติชันโรงใต้ดินอยู่ที่ไหนที่นั่นจะไม่ไหม้ไฟ ชันโรงใต้ดินมีอิทธิคุณตามธรรมชาติเป็นมหาอุด กันไฟ กันคุณไสยได้ ชันโรงใต้ดินใช้ปิดปากเบี้ยไม่ให้ปรอทหนี ตะกั่ว โบราณท่านว่า ตะกั่วเป็นของกายสิทธิ์ ดีทางอยู่ยงคงกระพัน ครูบาอาจารย์ท่านจะนำตะกั่วมาตีเป็นรูปหอยเบี้ยทาบหุ้มลงไปจนแน่นหนา จารอักขระเพิ่มลงไปเป็นสื่อชักนำพุทธบารมี ธรรมบารมี และสังฆบารมี ลงมาสู่ตัวเบี้ยแก้ ทำให้เกิดความขลังเพิ่มชื้นน้ำรักสีดำ ถือเคล็ดความศักดิ์สิทธิ์อีกประการหนึ่งว่า คำว่ารัก มีความหมายที่ดี คือเป็นที่รัก ที่เมตตาของคนทั่วไป เมื่อนำรักมาย้อมหุ้มเบี้ยแก้ย่อมเพิ่มอำนาจทางเสน่ห์เมตตาเสกเบี้ยจนคลาน ได้ เบี้ยแก้ที่ที่ผ่านการบรรจุปรอทและหุ้มตะกั่ว ลงจาร และถักหุ้มแล้ว ยังไม่ครบขั้นตอน เพราะจะต้องปลุกเสกกำกับ เป็นการประชุมธาตุ หนุนธาตุ เพื่อให้เกิดฤทธิ์ เล่ากันว่ามีผู้พบเห็น หลวงปู่บุญ หลวงปู่เพิ่มแห่งวัดกลางบางแก้ว สามารถปลุกเสกเบี้ยจนคลานได้ อยู่ไม่น้อยปรอทครางในเบี้ย เรื่องที่น่าอัศจรรย์อย่างหนึ่ง ผู้ที่มีสมาธิมั่นสามารถสัมผัสได้ โดยการนำเบี้ยมาวางกลางฝ่ามือทำจิตให้เป็นสมาธิ จะพบว่าปรอทในตัวเบี้ยมีอาการไหวตัว และมีเสียงครางเบา ๆ การทำสมาธิร่วมกับเบี้ยแก้ยังเป็นการรับอิทธิคุณ พลังอำนาจจากเบี้ยแก้เข้าสู่ตัว ถ้าเป็นโรคอยู่ เบี้ยแก้จะดูดโรคภัยถอนออกจากตัวเราเบี้ยแก้ของดีไม่มีเสื่อม ปกติเครื่องรางของขลังโดยทั่วไปมักจะมีข้อห้ามบางอย่างกำหนดไว้ หากผู้ใดไม่ทำตามจะทำให้ความศักดิ์สิทธิ์นั้นเสื่อมลงไป เบี้ยแก้ไม่มีข้อห้ามใด ๆ เบี้ยแก้เปรียบเสมือนทองคำอยู่ที่ไหนก็เป็นทองคำอยู่วันยังค่ำ ไม่ว่าจะอยู่ใต้ถุน ใต้สะพาน ใต้ราวผ้า ไม่แปรเปลี่ยนไปเป็นอย่างอื่นสรุปเบี้ยแก้มีอิทธิคุณครอบจักรวาล คือดีทางป้องกัน คงกระพัน กันได้สารพัด เป็นเสน่ห์เมตตาทางโชคลาภ อีกต่างหาก ดังนั้นใครยังไม่มีเบี้ยแก้ติดตัว ควรจะรีบหาติดตัวกันเอาไว้นะครับผม....

    ....พิเศษ ปิดรายการ.....
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 สิงหาคม 2013
  5. parata1

    parata1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    1,447
    ค่าพลัง:
    +326
    รายการที่ 128.....พระพรหมปัญโญ หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อธิษฐานจิต ปี 2531 ตอกโค๊ด มีจารใต้ฐาน สภาพสวย เดิมๆ หายาก พร้อมกล่อง

    ....พระคุณเจ้าหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ ได้อุปสมบทและจำพรรษาอยู่ ณ วัดสะแก มาโดยตลอด จนกระทั่งมรณภาพ ยังความเศร้าโศกและอาลัยแก่ศิษยานุศิษย์ และผู้เคารพรักท่านเป็นอย่างยิ่ง อุปมาดั่งดวงประทีปที่เคยให้ความสว่างไสวแก่ศิษยานุศิษย์ได้ดับไป แต่เมตตาธรรมและคำสั่งสอนของท่านจะยังปรากฏอยู่ใน ดวงใจของศิษยานุศิษย์และผู้ที่เคารพรักท่านตลอดไป บัดนี้ สิ่งที่คงอยู่มิใช่สังขารธรรมของท่าน หากแต่เป็นหลวงปู่ดู่องค์แท้ที่ศิษย์ทุกคนจะเข้าถึงท่านได้ด้วยการสร้างคุณงามความดีให้เกิดให้มีขึ้นที่ตนเอง สมดังที่ท่านได้กล่าวไว้เป็นคติว่า
    “ตราบใดก็ตามที่แกยังไม่เห็นความดีในตัว ก็ยังไม่นับว่าแกรู้จักข้า แต่ ถ้าเมื่อใด แกเริ่มเห็นความดีในตัวเองแล้ว เมื่อนั้น…ข้าจึงว่าแกเริ่มรู้จักข้าดีขึ้น แล้ว ”

    ธรรมทั้งหลายที่ท่านได้พร่ำสอน ทุกวรรคตอนแห่งธรรมที่บรรดาศิษย์ได้น้อมนำมาปฏิบัตินั้น ก็คือการที่ท่านได้เพาะเมล็ดพันธุ์แห่งความดีงามบนดวงใจ ของศิษย์ทุกคน ซึ่งนับวันจะเติบใหญ่ผลิดอก ออกผลเป็นสติและปัญญาบนลำต้นที่แข็งแรงคือสมาธิ และบนพื้นดินที่มั่นคงแน่นหนาคือ ศีล สมดังเจตนารมณ์ที่ท่านได้ทุ่มเททั้งชีวิต ด้วยเมตตาธรรมอันยิ่ง อันจักหาได้ยากทั้งในอดีต ปัจจุบัน และ อนาคต…

    ...หลวงปู่ดู่ได้ละสังขารไปด้วยอาการอันสงบด้วยโรคหัวใจในกุฏิท่าน เมื่อเวลาประมาณ ๕ นาฬิกาของวันพุธที่ ๑๗ มกราคม พ.ศ. ๒๕๓๓ อายุ ๘๕ ปี ๘ เดือน อายุพรรษา ๖๕ พรรษา สังขารธรรมของท่านได้ตั้งบำเพ็ญกุศลโดยมีเจ้าภาพ สวดอภิธรรมเรื่อยมาทุกวันมิได้ขาด ตลอดระยะเวลา ๔๕๙ วัน จนกระทั่งได้รับพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ ในวันเสาร์ที่ ๒๐ เมษายน พ.ศ. ๒๕๓๔

    ........ปิดให้ท่าน Sanguank
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 สิงหาคม 2013
  6. parata1

    parata1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    1,447
    ค่าพลัง:
    +326
    ............:cool:...............
     
  7. parata1

    parata1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    1,447
    ค่าพลัง:
    +326
    รายการที่ 129.....เหรียญรุ่นแรกหลวงตาแตงอ่อน วัดธรรมนิเวศวนาราม ปี 2536 ทองแดง สวยครับ
    ...เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อแตงอ่อน กัลยาณธัมโม วัดป่าโชคไพศาล อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร สร้างเมื่อปี พ.ศ. 2536 เนื้อทองแดงรมดำสภาพสวย เรื่องพุทธคุณไม่ต้องโม้ให้เสียเวลา หลวงตาแตงอ่อน กัลยาณธัมโม ท่านเป็นศิษย์กัมมัฏฐานสายพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต องค์ท่านอยู่ศึกษาธรรมกับท่านอาจารย์มั่นในยุคหนองผือ ร่วมกับหลวงตามหาบัว หลวงปู่อ่อนสา หลวงปู่คำพอง หลวงปู่บุญเพ็ง และอาจารย์วัน อุตตโม สำหรับท่านที่กำลังมองหาวัตถุมงคลดีราคาย่อมเยาว์ ไม่ควรพลาด....

    อัตโนประวัติ
    “หลวงตาแตงอ่อน กลฺยาณธมฺโม” มีนามเดิมว่า แตงอ่อน บุตรศรี เกิดเมื่อวันเสาร์ที่ ๘ สิงหาคม พุทธศักราช ๒๔๖๕ ตรงกับวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๙ ปีจอ ณ บ้านม่วงไข่ ตำบลพรรณนา อำเภอพรรณนานิคม จังหวัดสกลนคร บิดาชื่อ นาย พันธ์ บุตรศรี มารดาชื่อ นาง มุ่ย บุตรศรี ต่อมา ครอบครัวของท่านได้อพยพย้ายถิ่นฐานมาอยู่ที่บ้านหนองนาหาร ตำบลนาซอ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร

    การบรรพชาและอุปสมบท
    ท่านได้บรรพชาเป็นสามเณร เมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ. ๒๔๘๔ ณ วัดเสบุญเรือง ตำบลวานรนิวาส อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร โดยมีพระอาจารย์อินทร์ เป็นพระอุปัชฌาย์ และเมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ. ๒๔๘๕ ได้เข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ณ พัทธสีมาวัดเสบุญเรือง ตำบลวานรนิวาส อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร โดยมีพระอาจารย์อินทร์ เป็นพระอุปัชฌาย์ และพระอธิการบัว เป็นพระกรรมวาจาจารย์

    ญัตติเป็นธรรมยุต
    หลวงตาแตงอ่อน กลฺยาณธมฺโม ได้ญัตติเป็นพระธรรมยุต เมื่อวันที่ ๑๓ กรกฎาคม พ.ศ.๒๔๘๗ ณ พัทธสีมาวัดโพธิสมภรณ์ ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี โดยมี พระเดชพระคุณพระธรรมเจดีย์ (จูม พนฺธุโล) เป็นพระอุปัชฌาย์ และพระครูประสาทคณานุกิจ เป็นพระกรรมวาจาจารย์

    มอบกายถวายตัวเป็นศิษย์ของหลวงปู่มั่น
    .....ภายหลังจากได้ญัตติเป็นพระธรรมยุตแล้ว หลวงตาแตงอ่อนได้ไปอยู่ศึกษาธรรม ข้อวัตรปฏิบัติกับ หลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต ณ วัดป่าบ้านหนองผือ (วัดป่าภูริทัตตถิราวาส) ตำบลนาใน อำเภอพรรณนานิคม จังหวัดสกลนคร

    หลวงตาท่านเล่าว่า “ในพรรษา ๔ ก่อนที่จะเดินทางเข้าไปที่วัดป่าบ้านหนองผือนั้น ได้นิมิตถึงท่านพระอาจารย์มั่น ทั้งๆ ที่ไม่เคยเห็นองค์ท่านพระอาจารย์มั่นมาก่อนเลย เคยได้ยินแต่ชื่อท่าน ท่านมาปรากฏให้เห็นขณะหลวงตากำลังนั่งสมาธิอยู่ โดยนิมิตเห็นท่านพระอาจารย์มั่น เดินมายืนตรงหน้า แล้วหันหลังกลับมานั่งสมาธิทับองค์หลวงตา จากนั้นหลวงตาก็ตื่นขึ้น และคิดว่าสงสัยเราจะได้เข้าไปบ้านหนองผือแน่ ครั้นไปถึงที่วัดบ้านหนองผือแล้ว หลวงตาจึงทราบว่า เป็นองค์ท่านพระอาจารย์มั่น”

    .... ปิดรายการ....
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 สิงหาคม 2013
  8. parata1

    parata1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    1,447
    ค่าพลัง:
    +326
    ...........:cool:............
     
  9. parata1

    parata1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    1,447
    ค่าพลัง:
    +326
    .................:cool:..................
     
  10. parata1

    parata1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    1,447
    ค่าพลัง:
    +326
    ....................:cool:........................
     
  11. parata1

    parata1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    1,447
    ค่าพลัง:
    +326
    รายการที่ 130.....พระผงหลวงพ่อโสธร วัดโสธรวรารามวรวิหาร แปดริ้ว รุ่น1 ไม่มีกนก ปี18....

    ....วัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.แปดริ้ว
    ประวัติ หลวงพ่อโสธร วัดโสธรวรารามวรวิหาร (วัดหลวงพ่อโสธร)
    หลวงพ่อโสธรอัน บุญบารมีอภินิหารความศักดิ์สิทธิ์ เป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่ใครๆ จะปฏิเสธไม่ได้เลย และจะแข่งขันให้เท่าเทียมกันนั้นก็ได้ยาก จะมีบ้างก็บางสถานที่ บางท่านบางคนทั้งยังเป็นสิ่งที่เหนือเหตุผลของการพิสูจน์ ดังที่พระพุทธองค์ตรัสว่า สิ่งมหัศจรรย์นั้นเป็นอจินตัยไม่ควรคิดค้นหาเหตุผล ความศักดิ์สิทธิ์อภินิหารจะดลบันดาลให้เกิดมีเฉพาะผู้มีบุญวาสนา และผู้เลื่อมใสศรัทธาเชื่อมั่นเท่านั้น หลวงพ่อโสธรองค์ หนึ่งที่ทรงอานุภาพศักดิ์สิทธิ์มีอภินิหารเป็นพระพุทธรูปที่ทรงอานุภาพ ศักดิ์สิทธิ์ เป็นมิ่งขวัญของชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา และเป็นที่รู้จักเคารพบูชาของประชาชนทั้งหลาย หลวงพ่อโสธร เป็นพระพุทธรูปที่หล่อด้วยทองสัมฤทธิ์ หน้าตักกว้างประมาณ 1 ศอกเศษ ปรางค์ขัดสมาธิเพชร แต่ได้เสริมแต่งขึ้นจากเดิมโดยพอกปูนลงลักปิดทองให้เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ หน้าตักกว้าง 3ศอก 5 นิ้ว พระเนตรเนื้อเลียนแบบพระสมัยลานช้าง หรือเรียกกันสามัญว่า ?พระลาว? ซึ่งพระชนิดนี้มีชื่อว่าวัดหงษ์

    โดยที่วัดนี้มีเสาใหญ่ มีหงษ์เป็นเครื่องหมายติดอยู่กับยอดเสา วัดนี้ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำบางปะกงด้านทิศตะวันตก สถานที่ตั้งวัดแต่ดั้งเดิมนั้น เวลานี้ถูกน้ำเซาะพังเป็นแม่น้ำไปหมดแล้ว วัดนี้ใครเป็นผู้สร้างและสร้างขึ้นในสมัยใดไม่ปรากฏ แต่ได้ความว่าเป็นวัดเก่าแก่สร้างมานานแล้ว ต้นเหตุที่วัดนี้ได้ชื่อว่า โสทรหรือ โสธร นั้นเล่ากันว่ากาลต่อมาหงษ์ใหญ่ที่ติดอยู่บนยอดเสานั้น พลัดตกลงมาหักทำลายคงเหลือแต่เสา จึงได้เอาผ้าผืนใหญ่ทำเป็นธงขึ้นไปแขวนไว้บนยอดเสาแทนหงษ์ประชาชนก็เลยเรียก ชื่อตามนิมิตเครื่องหมายนั้นว่า วัดเสาธง นานมาเสาธงนี้ได้ถูกลมพายุพัดหักโค่นลงมาเป็น 2 ท่อน ชาวบ้านก็เลยถือเอานิมิตที่เสาธงหักเป็นท่อนนั้นตั้งเป็นชื่อวัดว่า ?วัดเสาทอน? อยู่สิ้นกาลช้านาน จวบจนถึงสมัยที่มีพระพุทธรูป 3 องค์ พี่น้องล่องลอยน้ำมาจากเหนือ และในจำนวนพระพุทธรูป 3 องค์ นั้นได้อาราธนาอัญเชิญขึ้นมาประดิษฐานไว้ที่วัดนี้ 1 องค์ คือ หลวงพ่อโสธร และปรางหลังครั้งหลังก่อนหลวงพ่อโสธรจะมีชื่อเรียกมาอย่างไรไม่มีใครทราบ

    หลวงพ่อโสธร วัดโสธรวรารามวรวิหาร
    เมื่อได้หลวงพ่อมาไว้สักการะบูชาแล้ว ก็ได้มีท่านผู้รู้ออกความเห็นว่า วัดนี้ยังเรียกชื่อวัดกันไม่แน่นอน จึงพร้อมใจกันเปลี่ยนชื่อวัดเสียใหม่ว่า ?วัดโสทร? อันหมายความว่า วัดพระ 3 องค์ พี่น้องร่วมอุทรเดียวกัน เมื่อเปลี่ยนเป็นชื่อวัดโสทรแล้ว หมู่บ้านและคลองที่ขึ้นอยู่กับวัดนี้ก็ได้นามเปลี่ยนตามวัดไปด้วย เดิมทีเดียววัดนี้ใช้ตัวหนังสือเขียนว่า ?โสทร? ไม่ได้เขียนว่า ?โสธร? ดังปัจจุบันนี้ แต่เนื่องด้วยพระพุทธรูปที่ได้มาคือหลวงพ่อโสธรนั้น มีอานุภาพและความศักดิ์สิทธิ์ที่ปรากฏ และรูปทรงท่านสวยงามมาก จึงได้เขียนและชื่อวัดว่า ?วัดโสธร? ซึ่งมีความหมายว่า ?พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์? มาจนทุกวันนี้
    คำว่า ?โสธร? นี้มีพระอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิให้ความเห็นว่า เป็นนามที่ศักดิ์สิทธิ์ (โส) เป็นอักขระสำเร็จรูป ป้องกันทุกข์โศกโรคภัยได้ทั้งปวง (ธ) นั้นเป็นพยัญชนะอำนาจ มีตบะเดชานุภาพ (ร) เป็นอักษรมหานิยมเป็นที่ชื่นชมของเทวดาและมนุษย์

    เมื่อ พ.ศ.2458 สมเด็จพระมหาสมณเจ้ากรมพระยาวชิรญาณวโรรสพระสังฆราชเสด็จมาตรวจการคณะสงฆ์ ที่วัดโสธร ทรงสันนิษฐานว่า ผู้ที่ให้ชื่อวัดนี้ไม่ใช่คนที่ไม่รู้ เพราะเป็นนามที่ไพเราะทั้งแปลก็ได้ใจความดังนี้ หลวงพ่อโสธรมาประดิษฐานอยู่ที่วัดโสธรนานเท่าใด ไม่มีใครทราบได้แน่นอนพอจะมีเค้าตามคำบอกเล่าอันเกี่ยวโยงถึง หลวงพ่อวัดบ้านแหลมจังหวัดสมุทรสงครามและหลวงพ่อโต วัดบางพลีใหญ่ใน จังหวัดสมุทรปราการว่า เป็นพระพุทธรูปที่ลอยน้ำมาด้วยกัน และเป็นพระพี่น้องกันและชาวบ้านแหลมได้อัญเชิญหลวงพ่อวัดบ้านแหลมขึ้นจากน้ำ เมื่อ พ.ศ.2313 จึงคาดคะเนเอาว่าหลวงพ่อก็คงมาประดิษฐานอยู่ที่วัดโสธรราว พ.ศ.2313 หรือก่อนนั้นก็ไม่แน่นัก

    ประวัติความเป็นมาของหลวงพ่อโสธรนี้มีผู้เล่าสืบ ๆ กันมาหลายกระแส ได้สอบถามผู้เฒ่าผู้แก่หลายคน ซึ่งท่านเหล่านั้นก็ได้รับฟังมาจากบรรพบุรุษเล่าให้ฟังต้องกันว่า ?หลวงพ่อโสธร? ลอยน้ำมาตามคำว่า มีพระพี่น้องชายกัน 3 องค์ อยู่ทางเมืองเหนือแสดงอิทธิฤทธิ์ปาฏิหารย์ล่องลอยมาตามแม่น้ำจากทางทิศเหนือ เรื่อยมาจามลำแม่น้ำเจ้าพระยา ในที่สุดมาผุดขึ้นใน แม่น้ำบางปะกง ณ ที่ตำบลหนึ่ง และแสดงปาฏิหารย์ลอยทวนกระแสน้ำให้ประชาชนเห็นทั้ง 3 องค์ ประชาชนแถบนั้นต่างพร้อมใจกันอาราธนาเอาเชือกพรวนมนิลาลงไปผูกมัดที่องค์ หลวงพ่อทั้ง 3 แล้วช่วยกันฉุดลากขึ้นฝั่งด้วยจำนวนผู้คนประมาณ 500 กว่าคนก็ฉุดขึ้นไม่ได้ เชือกขนาดใหญ่ที่ผูกองค์หลวงพ่อทั้ง 3 ก็ขาดฉุดไม่สำเร็จตามความประสงค์ ครั้นแล้วหลวงพ่อทั้งสามองค์ก็จมน้ำหายไปต่อหน้าคนทั้งหมด สถานที่พระพุทธรูปทั้ง 3 องค์ ได้ลอยทวนน้ำมานั้นเลยได้ชื่อว่า ?ตำบลสามพระทวน? แต่ต่อมากลับเรียกว่า สัมปทวน ได้แก่แม่น้ำหน้าวัดสมปทวน อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา ทุกวันนี้

    พระอุโบสถ วัดโสธรวรารามวรวิหาร
    ต่อจากนั้นพระพุทธรูปทั้ง 3 องค์ ก็ล่องลอยตามแม่น้ำบางปะกง เลยผ่านหน้าวัดโสธรไปถึงคุ้งน้ำใต้วัดโสธร แสดงอภินิหารผุดขึ้นให้ชาวบ้านบางนั้นเห็น ชาวบ้านได้ช่วยกันอาราธนาฉุดขึ้นฝั่งทำนองเดียวกันกับชาวสัมปทวน แต่ก็ไม่สำเร็จหมู่บ้านบางนั้นจึงได้ชื่อว่า บางพระ มาจนทุกวันนี้ จากนั้นพระพุทธรูปทั้ง 3 องค์ก็ล่องลอยทวนน้ำขึ้นมาถึงและลอยวนอยู่ที่หัวเลี้ยว ตรงกองพันทหารช่างที่ 2 ปัจจุบัน สถานที่พระพุทธรูปทั้ง 3 องค์มาลอยวนอยู่นั้นจึงเรียกกันว่า แหลมหัววน และได้จมน้ำหายไปหลังจากนั้นพระพุทธรูปองค์พี่ใหญ่ ได้แสดงอิทธิฤทธิ์ปฏิหาริย์ ล่อยลอยไปผุดขึ้นที่ลำน้ำแม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม ประชาชนชาวประมงอาราธนาขึ้นได้ และประดิษฐานเป็นมิ่งขวัญอยู่ที่วัดบ้านแหลมเราเรียกว่า หลวงพ่อวัดบ้านแหลม ทุกวันนี้เป็นที่บูชานับถือกันว่าเป็นพระที่ศักดิ์สิทธิ์ทัดเทียมกับหลวงพ่อ โสธร ส่วนองค์สุดท้องได้แสดงอิทธิฤทธิ์ปาฏิหารย์ลอยล่องไปผุดขึ้นที่ปากคลองสำโรง ชาวบ้านแถบนั้นได้อาราธนาขึ้นแพใช้เรือพายลายจูง ทั้งอธิษฐานว่าจะขึ้นเป็นมิ่งขวัญที่ใด ก็ขอให้แพนั้นจงหยุดอยู่กับที่ แล้วล่องมาตามลำคลองแพนั้นก็มาหยุดอยู่หน้าวัดบางพลีใหญ่ใน จังหวัดสมุทรปราการ ชาวบางพลีก็ได้อาราธนาอัญเชิญขึ้นประดิษฐานอยู่ทีวัดบางพลีใหญ่ใน ก็ปรากฏว่ามีผู้คนเคารพเลื่อมใสมากมายทัดเทียมกับหลวงพ่อวัดบ้านแหลม และหลวงพ่อโสธร ส่วนพระพุทธรูปองค์กลาง คือ หลวงพ่อโสธร เมื่อลอยตามน้ำมาจากหัววนดังกล่าวแล้ว ก็มาผุดขึ้นที่ท่าหน้าวัดโสธร

    กล่าวกันว่าประชาชนจำนวนมากทำการฉุดลากขึ้นโดยได้มีอาจารย์ผู้มีความรู้ทาง ไสยศาสตร์กระทำตามพิธีการอันถูกต้อง แล้วเอาด้านสายสิญจน์คล้องกับพระหัตถ์หลวงพ่อโสธรอัญเชิญขึ้นมาบนฝั่ง นำมาประดิษฐานในวิหารสำเร็จตามความประสงค์ แล้วก็จัดให้มีการฉลองสมโภช และให้นามหลวงพ่อว่า หลวงพ่อโสธร องค์หลวงพ่อโสธรจริง ๆ นั้นในสมัยที่ลองลอยน้ำมาเดิม เป็นพระพุทธรูปที่หล่อด้วยทองสัมฤทธิ์ปางสมาธิเพชร หน้าตักกว้างประมาณ 1 ศอกเศษ รูปทรงสวยงามมาก

    ต่อมาพระสงฆ์ในวัดเห็นว่ากาลต่อไปภายหน้าฝูงคนที่มีตัณหาและความโลภแรงกล้า มีอัธยาศัยเป็นบาปลามกไม่มีความศรัทธาเลื่อมใส จักนำไปเป็นประโยชน์ส่วนตัวจะไม่เป็นการปลอดภัย จึงพอกปูนเสริมให้ใหญ่หุ้มองค์จริงไว้ภายในดังปรากฏที่เห็นในปัจจุบันนี้

    สถานที่วัดโสธรตั้งอยู่เดิมภายแรกนั้น ทางบกเป็นป่ามีหมู่บ้านคนน้อยมาก การคมนาคมไม่ค่อยสะดวก เมื่อหลวงพ่อโสธรมาประดิษฐานอยู่ที่วัดโสธรแล้ว ประชาชนชาวเรือนับถือว่า ถ้าได้บอกขอต่อหลวงพ่อโสธรแล้ว สินค้าก็ซื้อง่ายขายคล่องเป็นเทน้ำเทท่า เรือแพที่ผ่านไปมาในแม่น้ำพอถึงที่ตรงกับโบสถ์หลวงพ่อโสธรแล้ว ผู้ที่นิยมนับถือและเห็นความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อโสธร ก็วักเอาน้ำในแม่น้ำซึ่งนับถือว่าเป็นน้ำมนต์หลวงพ่อดื่มบ้าง ลูบศีรษะบ้าง ล้างหน้าประพรมเรือสินค้าในเรือ ดังได้เห็นกันอยู่ทุกวันนี้ ครั้นต่อมาการคมนาคมทางบกสะดวกขึ้น จึงมีผู้คนไปนมัสการหลวงพ่อกันมากขึ้น ผู้ใดเจ็บป่วยก็มาขอความคุ้มครองจากหลวงพ่อโสธร และก็ได้รับสมความปรารถนาเป็นส่วนมาก กิติศัพท์ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อโสธรได้แผ่ไพศาลไปในถิ่นต่าง ๆ มูลเหตุที่มีงานสมโภชนั้น

    พระอุโบสถ หลวงพ่อโสธร พระอุโบสถ หลวงพ่อโสธร

    เล่ากันว่า สมัยหนึ่งบ้านโสธรเกิดข้าวยากหมากแพง ฝนแล้งข้าวกล้าในนาเหี่ยวแห้งตาย สัตว์พาหนะเกิดโรคระบาด ผู้คนทั้งเด็กและผู้ใหญ่เป็นโรคฝีดาษล้มเจ็บลงตามกัน ผู้ที่พอหนีได้ก็ทิ้งสมบัติบ้านเรือนหนีเอาตัวรอด ผู้ที่ป่วยไปไม่ไหวก็นอนรอวันตายของตนอยู่ ในกาลนั้นยังมีบุรุษหัวหน้าครอบครัว ๆ หนึ่งก็ได้เป็นโรคนี้ เมื่อเห็นว่าไม่มีคนที่พอจะเป็นที่พึ่งกันได้ ก็เลยหันหน้าเข้าพึ่งสรณะนมัสการอธิษฐานบนบานขอความคุ้มครองรักษาจากหลวงพ่อ โสธรในวิหาร รับเอายาดีของหลวงพ่อโสธรมา 3 อย่าง คือ ขี้ธูป 1 ดอกไม้เหี่ยวแห้งที่บูชาแล้ว 1 และน้ำมนต์จากหลวงพ่อโสธร 1 เอามาต้มกินทาอาบทั่วสรรพางค์กาย ปรากฏว่าได้ผลสมปรารถนา โรคภัยต่าง ๆ หายเป็นปกติด้วยความดีใจที่โรคหายสมประสงค์จึงจัดให้มีการสมโภชแก้บนถวาย หลวงพ่อแต่นั้นมา กิติศัพท์ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อโสธร ก็แพร่ไปทั่วในถิ่นต่าง ๆ กว้างขวางมากยิ่งขึ้นจนเป็นที่เลื่องลือนับถือบูชาว่าหลวงพ่อโสธรศักดิ์ สิทธิ์ ผู้ใดปรารถนาสิ่งใดที่ชอบธรรม ท่านก็ประสิทธิ์ประสาทให้สมประสงค์ การสมโภชแก้บนจึงมีขึ้นตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา

    มีพระบรมราชวินิจฉัยเกี่ยวกับหลวงพ่อโสธร ของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เมื่อคราวเสด็จประพาสจังหวัดฉะเชิงเทรา พ.ศ. 2451 ไว้ดังนี้

    ?กลับมาแวะวัดโสธร? ซึ่งกรมหลวงดำรงคิดจะแปลว่า ยโสธรจะให้เกี่ยวข้องแก่การที่ได้สร้าง เมื่อเสด็จกลับจากการไปตีเขมร แผ่นดินพระบรมไตรโลกนาถ หรือเมื่อใดนั้นเป็นที่สงสัยด้วยเห็นไม่ถนัด พระพุทธรูปทำด้วยศิลาแลงทั้งนั้น องค์ที่สำคัญว่าเป็นหมดดีนั้น คือ องค์ที่อยู่กลาง ดูรูปตักและเอวงามเป็นทำนองเดียวกันกับพระพุทธรูปเทวปฏิมากร แต่ตอนบนกลายเป็นด้วยฝีมือผู้ปั้นไปว่า ลอยน้ำมาก็เป็นความจริงเพราะเป็นศิลาคงจะไม่ได้ทำในที่นี้?
    อานุภาพความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อโสธร มีมากเหลือที่จะเล่าสู่กันฟังให้หมดได้ เพราะหลวงพ่อโสธรเปรียบเสมือนเป็นต้นโพธิ์ไทรอันใหญ่ ให้สรรพสัตว์ได้พำนักอาศัย หลวงพ่อโสธรเป็น ร่มใหญ่กางกั้นสรรพภัยอันตราย ความเดือดร้อนลำเค็ญให้สรรพสัตว์ได้อยู่เย็นเป็นสุข เป็นแพทย์วิเศษพยาบาลผู้อาพาธให้หายขาดไม่กลับคืน เป็นสรณะที่พึ่งพิงของหมู่บริษัทที่ถูกภัยคุกคามเป็นนิธิบ่อบุญกุศลของทายก ทายิกาผู้ใฝ่หาบุญกุศลเป็นหมอดูพยากรณ์ทายโชคชะตาวาสนาทั้งอดีต อนาคต ปัจจุบัน ให้ทุกท่านผู้ต้องการทราบหลวงพ่อเป็นสัพพัญญูสำเร็จวิชาทุกอย่างทั้งทางโลก และทางธรรม เป็นบรมครูของเทวดาและมนุษย์ไม่มีผู้ใดยิ่งไปกว่าหลวงพ่อ

    งานนมัสการหลวงพ่อโสธร
    หลวงพ่อโสธรเป็นพระศักดิ์สิทธิ์ มีประชาชนพุทธบริษัททั้งใกล้และไกลเป็นที่นับถือ และที่ผู้ไปนมัสการไม่ขาด ทางวัดจึงจัดให้มีงานเทศกาลฉลององค์หลวงพ่อปีหนึ่งมีสองครั้ง คือ

    1. งานเดือน 5 เรียกว่างานกลางเดือน 5 เริ่มงานตั้งแต่วันขึ้น 14-15 ค่ำ ถึงวันแรม 1 ค่ำ เดือน 5 รวม 3 วัน
    2. งานเดือน 12 เรียกว่างานกลางเดือน 12 เริ่มงานตั้งแต่วันขึ้น 12 ค่ำ เดือน 12 ถึงวันแรม 1 ค่ำ เดือน 12 รวม 5 วัน

    คำอาราธนาหลวงพ่อโสธร
    กายานะ วาจายะวะ วาโสธะรัง
    นามะ อิติปาริหะ ริยะกาง
    พุทธธะรูปัง อะหังปิ

    ....... สนใจ pm สอบถามครับผม.......
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. parata1

    parata1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    1,447
    ค่าพลัง:
    +326
    รายการที่ 131........เหรียญนั่งพานใหญ่ หลวงปู่ทวด รุ่นเจริญปลอดภัย ๗ รอบ สมเด็จ พระญาณสังวรฯ วัดบวรนิเวศฯ ปี ๒๕๔๐ ตอกโค๊ดห่วงตัน เนื้อทองแดงกะไหล่เงิน หน้ากากนวะ สร้างน้อย พิธีใหญ่พุทธคุณสูง สภาพสวย เลี่ยมพร้อมใช้งานได้เลย.......พิเศษ ปิดรายการ....
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 สิงหาคม 2013
  13. parata1

    parata1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    1,447
    ค่าพลัง:
    +326
    รายการที่ 132....ตะกรุดลูกปืนดำ อ.ตี๋เล็ก สุดยอดมหาอุตม์ แห่งสำนักสงฆ์เขาสุนะโม อ. ชนแดน จ. เพชรบรูณ์

    .... ประวัติพระครูสมุห์พินิต ปัญญาสาโร (พระอาจารย์ตี๋เล็ก)

    พระอาจารย์ตี๋เล็ก ท่านเป็นชาวเพชรบูรณ์ เกิดวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2522 ตรงกับวันเพ็ญเดือน 6 (วันวิสาขบูชา) บรรพชาเป็นสามเณรเมื่ออายุ 8 ขวบเศษ เป็นศิษย์หลวงพ่ออุตตมะวัดวังวิเวการาม กาญจนบุรี, หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม นครปฐม, หลวงปู่ขุ้ย วัดซับตะเคียน เพชรบูรณ์, หลวงปู่เทียน อกาลิโก(สายหลวงปู่มั่น) ชัยภูมิ, หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน และพระเกจิอาจารย์อื่นๆ ทั้งเรียนโดยตรงและเรียนจากตำราอีกเกือบ 40 ท่าน อาทิ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า, หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์, หลวงปู่รุ่ง วัดท่ากระบือ ฯลฯ ในครั้งที่ธุดงค์ในจังหวัดชัยภูมิ ได้มีโอกาสพบกับหลวงปู่เทพโลกอุดร ซึ่งท่านได้เมตตา ปรับขันธ์ธาตุทำให้เกิดความสมดุล จึงทำให้พระอาจารย์สามารถรวมวิชาคาถาอาคมต่างๆ เข้าเป็นหนึ่งเดียวกันได้ ส่งผลให้วัตถุมงคลที่ท่านอธิษฐานจิตมีพุทธคุณครอบคลุมในทุกด้านทั้งเมตตามหานิยม โชคลาภมหาอำนาจ แคล้วคลาดคงกระพันชาตรี และมหาอุด

    พระอาจารย์ตี๋เล็ก ธุดงค์เพื่อปฏิบัติธรรมตั้งแต่ยังเป็นสามเณรจวบจนปัจจุบัน โดยธุดงค์ทั้งในป่าแถบเหนือ อิสาน กลาง และพม่า ในระหว่างการธุดงค์นอกจากจะพบสถานที่สงบสำหรับฝึกปฎิบัติธรรม และกำจัดกิเลสแล้ว ยังทำให้การเจริญวิปัสสนากรรมฐานของท่านเจริญรุดหน้าตามลำดับ นอกจากนี้ยังได้มีโอกาสพบปะและศึกษาวิปัสสนากรรมฐานเพิ่มเติม และศึกษาวิชาอาคมกับพระอริยสงฆ์หลายรูป

    ในคราวที่ท่านไปศึกษาอยู่กับหลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน จ. ศรีษะเกษ เป็นเวลา 2 ปี 8 เดือน โดยศึกษาวิชาอาคมต่างๆ จากหลวงปู่สรวงในลักษณะที่เป็นปริศนาธรรม ซึ่งพระอาจารย์ตี๋เล็กสามารถศึกษาได้ทั้งหมด (พระธุดงค์ที่ร่วมไปด้วยได้เฉพาะวิชาอาคม) จึงทำให้วัตถุมงคลของท่านมีพุทธคุณทางเมตตามหานิยม โภคทรัพย์ และโชคลาภเป็นเลิศด้วย


    เมื่อครั้งที่ท่านธุดงค์ในจังหวัดชัยภูมิ ได้มีโอกาสพบหลวงปู่เทพอุดร ซึ่งท่านได้เมตตาปรับขันธ์ธาตุให้เกิดความสมสมดุล จึงทำให้พระอาจารย์ตี้เล็กสามารถรวบรวมวิชาอาคมต่างๆเข้าเป็นหนึ่งเดียวกันได้ ส่งผลให้วัตถุมงคลที่ท่านอธิษฐานจิตมีพุทธคุณครอบคลุมทุกด้านท่านทั้งเมตตามหานิยม โชคลาภมหาอำนาจ แคล้วคลาดคงกระพันชาตรี และมหาอุต

    ..... พิเศษ ปิดรายการ..
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 สิงหาคม 2013
  14. ommplay

    ommplay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    278
    ค่าพลัง:
    +169
    เว็บบอร์ดมัปัญหากันบ้างมั๊ยครับ

    คือพอเข้าหน้าพระเครื่องวัตถุมงคลแล้วเด้งไปที่หน้าอื่น อยากรู้ท่านอื่นเป็นกันหรือป่าวครับหรือผมเป็นคนเดียว

    ขอยืมพื้นที่ท่าน จขกท เพื่อโพสสอบถามครับ
     
  15. parata1

    parata1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    1,447
    ค่าพลัง:
    +326

    ....ใช่ครับ ของผมก็เป็นเหมือนกัน น่าจะมีปัญหาแน่ๆ....
     
  16. parata1

    parata1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    1,447
    ค่าพลัง:
    +326
    รายการที่ 133.....พระรอดวัดพระสิงห์ เชียงใหม่ 2496 พิมพ์หน้าหนูเล็ก เนื้อเขียว มีหมัดไฟให้เห็น ยอดนิยม ดูง่าย สบายตา ครับผม....

    ....ประวัติพระรอดวัดพระสิงห์
    พระรอดวัดพระสิงห์เชียงใหม่ 2496 พระเกจิสร้างพิธียิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ล้านนา พระรอดเป็นหนึ่งในพระเครื่องในชุดเบญจภาคี ซึ่งเป็นที่นิยมเป็นอย่างสูงและมีราคาแพงมาก หากไม่มีพระรอด มหาวัน พระรอดรุ่นใดทีมีพุทธคุรใกล้เคียงกับของเดิมมากที่สุดหลายท่านยืนยันว่า พระรอดวัดพระสิงห์ เชียงใหม่ ปี2496 ใช้ดีไม่แพ้พระรอดอายุพันกว่าปีของลำพูน ในการสร้างพุทธสถาณเชียงใหม่ ซึ่งได้กระทำพิธีวางศิลาฤกดิ์ เมื่อวันที่28 พค 2496 เวลา 11.45 น. และในเดือนเดียวกันนั้นเอง ตรงกับวันขึ้น10ค่ำ เดือน7 ปีมะเส็ง จัตวาศก จุลศักราช 1315 เริ่มพิธี 9 นาฬิกา 21นาที 41 วินาที และเริ่มจุดเทียนชัยเวลา 19.20 น. โดยมีพล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์ เป็นประธาน ประกอบพิธีมหามงคล สร้างพระรอด จำนวน 84,000 องค์ เพื่อนำรายได้สมทบทุนสร้างพุทธสถาณเชียงใหม่ วัสดุในการสร้างใช้ดินบริเวณทิศเหนือของวัดพระคง จังหวัดลำพูน ซึ่งเชื่อกันว่าพระรอดมหาวันในสมัยแม่เจ้าจามเทวีวงศ์ก็ใช้ดินบริเวณนี้สร้าง จึงทำพิธีตั้งศาลเพียงตาอารธนาขอจากพระพุทธรูปและอารักษ์ที่รักษา ดินแดนแห่งนั้น จากนั้นขุดลงไปเพียง3ศอกก็พบดินขวยปูตามที่ต้องการ ลักษณะดินละเอียดเหนียว เมื่อนำมาสร้างพระแล้วแกร่งและสวยงามมาก เมื่อได้ดินที่ต้องการแล้วก็ให้อ.ผู้ทรงคุณวุฒิละลายดินด้วยน้ำพระพุทธมนต์ แล้วนำมากรองด้วยผ้าขาว เก็บผงดินที่ละเอียดเหมือนแป้งมาผสมกับผงพระธาตุ ผงพระเปิม ผงพระเลี่ยง ผงพระคง ผงพระรอด ผงสมเด็จบางขุนพรหม ผงตรีนิสิงเห ผงปั้ทมัง ผงพุทธคุณ และผงอิทธิเจของพระเกจิอาจารย์รุ่นเก่า เช่นหลวงปุ่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า เมื่อผสมจนเข้าเนื้อเดียวกันแล้วก็ปั้นเป็นก่อนกลม ขนาดเท่าผลส้ม ส่งลงมากรุงเทพ ให้อ.ฉลอง เมืองแก้ว (อ.ขมังเวทย์) เป็นผู้ทำพิธีใส่ธาตุ แล้วนำกลับสู่เมืองลำพูน เพื่อให้ช่างพิมพ์องค์พระออกมาซึ่งมีทั้งหมด11พิมพ์ เมื่อถึงเวลาฤกดิ์ พระมหาราชครูวามมุณี กับท่านพราหมณ์พระครูศิวาจารย์แห่งกรุงเทพ เป็นประธานฝ่ายพราหมณ์ มหาปัญจพิธีโอมอ่านศิวะเวทย์อัญเชิญท้าวเทพยดาทั้งหลายที่สิงสถิตในแผ่นดินล้านนา อัญเชิญพระวิญญาณ เจ้าแม่จามเทวีและกษัตริย์ทุกพระองค์ เมื่อจุดเทียนชัย พระมหาราชครูอ่านโองการชุมนุมเทวดา เสร็จแล้วพราหมณ์เป่าสังข์ จบแล้วคณาจารย์ทั้งหมดนั่งปรกบริกรรม ปลุกเศกเป็นเวลา3วัน3คืน คณาจารย์ที่ร่วมในพิธี เจ้าคุณศรีสมโพธิ์ วัดสุทัศน์ เจ้าคุณศรีสุวรรณวิสุทธิ์ เจ้าคณะจังหวัดลำปาง หลวงปุ่นาค วัดระฆัง หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม ครูบาวัง วัดบ้านเด่น พระครูอาคมสุนทร วัดสุทัศน์ หลวงพ่อเปลี่ยน วัดใต้ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หลวงพ่อภักดิ์ วัดบึงทองหลาง หลวงพ่อทบ วัดเขาชนแดน หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว หลวงพ่อสำเนียง วัดเวฬุวัน ฯลฯ ในขณะทีทำพิธีบวงสรวงเจ้าแม่จามเทวี มีฝูงผีเสื้อเป็นจำนวนมากบินมาอยู่เหนือเครื่องสังเวย แล้วกระจายบินหายไป คืนที่กระทำพิธีฟ้าคะนองตลอด เกิดแสงแปลบปลาบทั่วท้องฟ้า อากาศเยือกเย็นผิดจากวันอื่นๆ ส่วนคณาจารย์ทั้งหลายต่างเกิดนิมิตรเป็นมงคลต่างๆกัน....

    .... พิเศษ ปิดรายการ บาท....
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0070.JPG
      IMG_0070.JPG
      ขนาดไฟล์:
      126.1 KB
      เปิดดู:
      45
    • IMG_0071.JPG
      IMG_0071.JPG
      ขนาดไฟล์:
      134.7 KB
      เปิดดู:
      44
    • IMG_0073.JPG
      IMG_0073.JPG
      ขนาดไฟล์:
      136 KB
      เปิดดู:
      46
    • IMG_0074.JPG
      IMG_0074.JPG
      ขนาดไฟล์:
      146.4 KB
      เปิดดู:
      50
    • 1191960507.jpg
      1191960507.jpg
      ขนาดไฟล์:
      86.7 KB
      เปิดดู:
      85
    • 1191960543.jpg
      1191960543.jpg
      ขนาดไฟล์:
      50.9 KB
      เปิดดู:
      54
    • 1191960570.jpg
      1191960570.jpg
      ขนาดไฟล์:
      53.1 KB
      เปิดดู:
      49
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 สิงหาคม 2013
  17. parata1

    parata1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    1,447
    ค่าพลัง:
    +326
    ................:cool:.....................
     
  18. parata1

    parata1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    1,447
    ค่าพลัง:
    +326
    รายการที่ 134.... ล็อกเก็ตฉากขาวอมแดง หลวงตาบุญหนา ธัมมทินโน รุ่นอุดมโชค โภคทรัพย์ (สร้างน้อยมากเพียง 222 องค์) สวยแชมป์ ไม่ผ่านการใช้ ในกล่องเดิม....

    .... ล็อกเก็ตฉากขาวอมแดง หลวงตาบุญหนา ธัมมทินโน รุ่น อุดมโชคโภคทรัพย์ หายากมาก สวยแชมป์ ไม่ผ่านการใช้ พร้อมกล่องเดิม จัดสร้างแบบครึ่งองค์ จำนวนจัดสร้างน้อยมาก เพียง 222 องค์ สำหรับการจัดสร้างออกแบบจัดสร้างได้อย่างสวยงามมากๆื สวยแบบทันยุคทันสมัย ด้านหน้าเป็นรูปหลวงตาครึ่งองค์ พร้อมยันต์ และชื่อหลวงตา ด้านหลังตัวถังเนื้อสแตนเลส ชื่อรุ่น พร้อมยันต์ และเจตนาสร้าง ตอนเปิดจอง จองเต็มทุกรายการอย่างรวดเร็วครับ อธิฐานจิตโดยเกจิอาจารย์ดังสายหลวงปู่มั่นของจังหวัดสกลนคร หลายองค์ด้วยกัน และเกจิทั่วประเทศ รวม 59 องค์ รวมทั้งองค์หลวงตาบุญหนาด้วยครับ เจตนาการจัดสร้างดีเยี่ยม เพื่อเป็นมอบเป็นที่ระลึก แก่ผู้ร่วมถวายปัจจัยช่วยงานฉลองศาลาฯ และอุโบสถ วัดสิริดำรงวนาราม (วัดที่หลวงตาบุญหนาท่านเป็นประธาน สร้างโบสถ์ และศาลาฯ) จ.สกลนคร พุทธคุณเด่นดีทุกทรงครบสูตร เช่น มีไว้บูชาเสริมดวงด้านโชคลาภ และการเงิน (มีำไว้บูชา ถ้าเป็นคนขยันหากิน ยิ่งมีโชคดีเสมอ และมีทรัพย์มาก) และ นำโชค การงาน การค้าขาย เจริญดียิ่ง เรียกว่าอุดมโภคทรัพย์มากๆ สมตามชื่อรุ่น และยังแคล้วคลาดปลอดภัยดียิ่ง มีเมตตาบารมี อำนาจบารมี เป็นต้น ใครมีไว้บูชาเป็นมงคลสูงยิ่ง อนาคตน่าจะเป็นล็อกเก็ตอีกรุ่นของหลวงตาที่ได้รับความนิยมแน่นอน ขอบอก เก็บก่อนแรงกว่านี้ ครับผม หลวงตาบุญหนา เป็นอริยะสงฆ์ ที่หลวงตามหาบัว เคยรับรองไว้แล้วว่าเป็นพระผู้มีคุณธรรมสูง ปัจจุบัน มีประชาชน ทั้งใกล้ และไกล ร่วมทั้งชาวต่างชาติ ต่างหลั่งไหลไปกราบทำบุญ และขอวัตถุมงคล (วัตถุมงคลของท่านเข้มขลังดั่งคำเล่าลือ และมีประสพการณ์เกือบทุกรุ่น) กับองค์ท่านเป็นจำนวนมาก ในแทบทุกวัน ครับผม....พิเศษ 550 บาท.....
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • gRZHt4.jpg
      gRZHt4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      123.5 KB
      เปิดดู:
      490
    • 4u3gf2.jpg
      4u3gf2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      140.9 KB
      เปิดดู:
      474
    • hnfKpi.jpg
      hnfKpi.jpg
      ขนาดไฟล์:
      146.3 KB
      เปิดดู:
      442
    • paragraph__61_276.jpg
      paragraph__61_276.jpg
      ขนาดไฟล์:
      118.4 KB
      เปิดดู:
      38
    • paragraph__2_444.jpg
      paragraph__2_444.jpg
      ขนาดไฟล์:
      100.7 KB
      เปิดดู:
      39
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 กรกฎาคม 2013
  19. Sanguank

    Sanguank เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    820
    ค่าพลัง:
    +1,386
    ได้รับทั้ง 2 รายการครบแล้วครับ ขอบคุณครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กรกฎาคม 2013
  20. Sanguank

    Sanguank เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    820
    ค่าพลัง:
    +1,386
    จองรายการที่ 128 และ รายการที่ 131 ครับ รวม 2 รายการ
     

แชร์หน้านี้

Loading...