ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "ดาวหางเนบิรุ"จะมาปรากฏให้เห็นกลางปี 2556

    tossapornk สมาชิก

    ทางเพื่อนธรรมท่านหนึ่งบอกว่า อาจารย์ของเขาบอกมาว่า ดวงดาวที่ใหญ่กว่าโลกเรา จะปรากฏให้เห็นประมาณกลางปีหน้าครับ จะเข้ามาใกล้โลก

    06-11-2012, 4:53 AM

    อะไรจะเกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2556-2560

    มหันตภัยล้างโลก ที่ต้นเดือน มิถุนายน 2012 เป็นความเห็นของนักวิเคราะห์ข้อมูลรอบด้านของคุณ Zeta ของนาสซ่า หลักทางฟิสิคส์ คณิตศาสตร์ และดาราศาสตร์ โดยดาวหางจะเจาะลงมาบน Ecliptic ในวันที่มีคราส 20 พฤษภาคม 2555 ก่อนปฏิทินของชาวมายัน ที่กล่าวกันทั่วไป หรือในปี พ.ศ. 2556 ตามพุทธทำนาย ที่ว่า:-

    'ล่วงได้ ๒๕๐๘ (ปีมะเส็ง พ.ศ. 2556) ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล' และ 'เมื่อศาสนาของตถาคตล่วงมาได้ ๒๕๑๒ (ต่อจากปลายปีระกา ปีจอ พ.ศ. 2560) พระจันทร์จะเริ่มเปล่งแสงฉายโลก ครั้นล่วงได้ ๒๕๑๕ (ปีชวด พ.ศ. 2563) พวกอธรรม คือพวกที่ไม่ตั้งอยู่ในศีลในสัตย์ ไร้ซึ่งศีลธรรมนั้นจะหมดสิ้นไป เพราะพวกมิจฉาทิษฐิจะดับสูญไปจากโลก'...

    ที่ตลิ่งจะพัง เนื่องจากน้ำทะเลเพิ่มมากขึ้น จากน้ำแข็งขั้วโลกเก่าละลาย ทำให้น้ำทะเลยกระดับขึ้นอีกประมาณ 675 ฟุต หลังจากโลกย้ายขั้วแล้ว 2 ปี...และระดับน้ำจะค่อยๆลดระดับลงสู่ปกติใช้เวลาอีก 2-3 ศตวรรษ

    'ดูกร อานนท์ ตถาคตสงสารสัตว์ เวลานั้นพลโลกยังเหลือน้อย เต็มที'

    สิ่งนี้เกี่ยวกับการลดประชากรโลก ให้น้อยลง 90% หรือไม่โปรดคิดกันเอง

    คำทำนายของตถาคตนี้ยังให้สัตว์ตั้งอยู่ใน ความไม่ประมาท ผู้ใดรู้แล้วเชื่อ หรือไม่เชื่อ ไม่บอกเล่าให้ผู้ใดรู้กันต่อ ๆ ไป นับว่าเป็นกรรมแห่งสัตว์ต่างสิ้นสุดกันตามกาลเวลา'....

    ในยอดเหลือ 10 % ยังมีคนบ้า(ตกใจจนเสียสติ)ปนอยู่อีก 4.3 %

    ท่านอาจเห็นได้ว่า พุทธทำนายมีความสอดคล้องกับการสิ้นกลียุค หรือยุคในปัจจุบัน ที่มีคนเลวถึง 3 ใน 4 ส่วน ให้เป็นกฤษดายุคหรือยุคทอง ที่มีคนดีทั้ง 4 ส่วน หรืออย่างไร สิ่งแวดล้อมจะคล้ายตอนต้นพุทธกาล พ.ศ. 1-500 ที่ศาสนาเจริญรุ่งเรือง อุดมไปด้วยพระอริยะเจ้า

    ปล. เนื่องจากปี พ.ศ. ไทยเร็วไปจากความเป็นจริง 48 ปี จึงได้ทำการปรับให้ถูกต้อง เช่น ล่วงได้ ๒๕๐๘ (จึงเป็น ๒๕๐๘ + ๔๘ = พ.ศ. 2556 ไทย) (ให้เกียรติข้อมูลจาก Metteya.org)

    ที่มา http://ainews1.com/article415.html
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 พฤศจิกายน 2012
  2. saychl anusonthi

    saychl anusonthi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    136
    ค่าพลัง:
    +350
    คุณอาคะ มีคำถามคะ เจ้าดาวดวงนี้มันเป็นดาวที่คนทำขึ้นหรือมันเกิดขึ้นเองคะ เพราะว่าที่สังเกตุมาข่าวเกี่ยวดาวดวงนี้มันจุดเริ่มต้นจากการที่นาซ่าประกาศและจากนั้นก็มีข่าวเกี่ยวปี2012ออกมามากขึ้นจนทำให้ในหลายๆประเทศเริ่มกังวลว่ามันจะเป็นเรื่องจริง และเท่าที่สังเกตุหลายครั้งที่จะมีการเลือกตั้ง จะต้องเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นและจากนั้นทุกอย่างก็เร่งรีบ และจากนั้นก็เริ่มต้นฟื้นฟูกันใหม่ หนูคิดว่ามันมาตามรอบเวลาได้เหมาะเจาะเลยคะ.(เพียงแค่สงสัยนะคะ)หนูว่าเหตุการณ์ทั้งหมดเหมือนมีการจัดวางไว้แล้วที่เหลือก็คงต้องรอเวลาว่าแจ๊คพ๊อตจะไปลงที่ไหน. (มันเป็นความคิดและความรู้สึกส่วนตัวนะคะ).
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ในความคิดเห็นส่วนตัวของผม คิดว่าดาวเนบิรุเป็นดาวเคราะห์กึ่งยานอวกาศขนาดยักษ์ที่ใหญ่กว่าโลกหลายเท่า ที่มนุษย์ต่างดาวสร้างขึ้นมาแทนดาวเนบิรุเดิม ที่ถูกทำลายไปบางส่วนครับ แต่ยังคงใช้วงโคจรของดาวเนบิรุเดิมที่เคยเป็นมาตั้งแต่ครั้งอดีตกาลครับ จะเ็ห็นได้ว่ามันมีฝุ่นละอองสีแดงและเศษอุกาบาตขนาดใหญ่ จากการแตกทำลายของดาวเนบิรุเดิม ติดตามมาด้วยเป็นจำนวนมาก ที่ผมคิดว่ามันเป็นยานอวกาศด้วย ก็เพราะมันสะท้อนแสงได้ เมื่อมันโคจรมาใกล้ดวงอาทิตย์จึงคล้ายเป็นดวงอาทิตย์ดวงที่สอง เมื่อมันโคจรมาใกล้ดวงจันทร์จึงคล้ายเป็นดวงจันทร์ดวงที่สองครับ

    ที่คุณ saychl anusonthi คิดว่ามันจะเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองด้วยนั้น ผมคิดว่าเป็นความคิดที่ถูกต้องแล้วครับ เพราะดาวเนบิรุใหม่นี้ จะถูกใช้เป็นเครื่องมือของมนุษย์ต่างดาว ในการปรับสมดุลและเลื่อนระดับของโลก จากยุคพลังงานเก่าไปสู่ยุคพลังงานใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในปี 2556 นี้ เพราะฉะนั้นวงโคจรของดาวเนบิรุใหม่นี้จึงผลุบๆโผล่ๆ เดี๋ยวก็มองเห็นเดี๋ยวก็มองไม่เห็น ก็เพราะว่ามันเป็นยานอวกาศขนาดยักษ์กึ่งดาวเคราะห์นั่นเองครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 พฤศจิกายน 2012
  4. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    วันที่ 07 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 ปีที่ 22 ฉบับที่ 8014 ข่าวสดรายวัน


    เซเลบเหมียวจรจัด

    เลาะโลก



    เจมส์ โบเวน หนุ่มวนิพกชาวอังกฤษ และ "บ๊อบ" เหมียวแสนรู้คู่บุญ ตระเวนสร้างความบันเทิงแลกเงินบริจาคจากผู้ใจบุญที่สวนสาธารณะโคเวิร์ต ในกรุงลอนดอน จนกลายเป็นที่กล่าวขาน มันมีบัญชีเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ซึ่งมีผู้ติดตามราว 12,000 คน โบเวนเขียนหนังสือเกี่ยวกับแมวและตนเองออกขาย ชื่อ "อะ สตรีต แคต เนม บ๊อบ" ขายได้กว่า 250,000 เล่ม ฮอลลีวู้ดซื้อลิขสิทธิ์ไปสร้างภาพยนตร์แล้ว (ภาพ-เดลี่เมล์)

    หน้า 7
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • cat.jpg
      cat.jpg
      ขนาดไฟล์:
      17.4 KB
      เปิดดู:
      79
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤศจิกายน 2012
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มีคนตายหลายร้อยล้านคนนะในปี 2556 ทั่วโลก !!!

    Amata_club สมาชิก

    1. การเกิดภัยเพื่อปรับสมดุลย์ธาตุ 1 ส่วน ในปี 2556
    2. การเกิดภัยเพื่อปรับสมดุลย์ธาตุ 2.ส่วน ในปี 2560
    3. การเกิดภัยเพื่อปรับสมดุลย์ธาตุ 3 ส่วน ในปี 2570
    4. การเกิดภัยเพื่อปรับสมดุลย์ธาตุ 4 ส่วน ในปี 2580

    ตามกำหนดเดิม คนที่คิดดี ปฏิบัติดีอยู่แล้ว ก็เร่งและรักษาไว้ซึ่งความดี คนที่ยังไม่เริ่ม ไม่คิด ไม่ปฏิบัติ เมื่อรู้ว่าจะมีภัยมาถึงตัว หากเริ่มคิด และปฏิบัติดี รวมทั้งรักษาไว้ซึ่งความดีตั้งแต่วันนี้ แล้วก็ย่อมเป็นสิ่งที่ดีแก่ตัวบุคคลนั้น แต่หากรับรู้ รับฟัง รับทราบถึงภัยที่จะมาถึงตัวแล้ว ไม่คิด ไม่เริ่ม ไม่ปฏิบัติ ยังสร้างกรรมดังเช่นที่ได้ทำมา ผลกรรมนั้นก็ย่อมก่อเกิดแก่บุคคลนั้น

    การเกิดภัยอาจนำมาซึ่งสันติ และข้อคิดให้กับอีกหลายๆ คนที่ยังหลงทาง ให้ได้กลับตัวกลับใจ ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ หากไม่เกิดภัย ความประมาท ย่อมเกิดขึ้นกับผู้หลงละเริงกับทางที่ผิด ด้วยความนับถือ

    ฮั้วโต๋ สมาชิก

    ...โมทนาสาธุครับ...
    ..ก็ถูกทีเดียว."ธรรมชาติภายใน".
    เจริญในธรรม มีพระพุทธเจ้าในจิตให้มาก ๆ

    neoboyd สมาชิก

    อาจารย์ครับ ให้เป็นไปตามกำหนดเดิมครับ การเลื่อนถึงจะมีผลดีแต่ผลเสียผมว่าก็มีไม่น้อยกว่ากันนะครับ และการลงมติที่เป็นเอกฉันท์แล้วเลื่อนอยู่เรื่อยๆจะทำให้ความน่าเชื่อถือลดน้อยลงได้นะครับ มติเมื่อออกมาแล้วก็ให้เป็นไปตามกำหนดเดิมเถอะครับ ผู้คนจะได้รู้ว่าเมื่อเกิดภัยสิ่งใดที่เป็นสิ่งสำคัญจริงๆ วัตถุรอบตัวที่เราแสวงหาหรือกุศลกรรมที่เราทำ อย่างไหนจะช่วยให้เรารอดได้กันแน่

    ทุกวันนี้พอไม่มีอะไรเกิดขึ้นคอยเตือนแรงๆ ผู้คนต่างๆประมาทกันมากขึ้น คนปฏิบัติเพื่อความละขาดน้อยลง แต่ปฎิบัติเพื่อถือตัวมากขึ้นทุกวัน ด้วยความนับถือครับ

    ฮั้วโต๋ สมาชิก

    ...โมทนาสาธุครับ...

    อาจารย์ก็เห็นด้วยนะในข้อเสนอนี้..แต่ว่า.มีคนตายหลายร้อยล้านคนนะในปี 2556 ทั่วโลก.ข้อนี้เราต้องนำมาคิดกันให้ละเอียดและถ้วนถี่.นี่แค่ภัยเตือนปรับสมดุลย์ธาตุเพียง 1 ส่วน..

    เจริญในธรรม มีพระพุทธเจ้าในจิตให้มาก ๆ

    ที่มา http://palungjit.org/threads/สัญญาณฟ้าเตือนภัยพิบัติ.294356/page-426
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤศจิกายน 2012
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วันที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ.2556 (ค.ศ. 2013)
    วันที่อาจจะเกิดเหตุการณ์แกนโลกพลิกกลับขั้ว?


    ในภาพ....ยังเกิดพายุซ้อนขึ้นมาอีกลูกหนึ่ง....ตีขนาบข้างประเทศไทย บริเวณทะเลอันดามัน เขตจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และยังเกิดพายุซ้อนอีก 2 ลูกในเขตอินเดียและบังคลาเทศ

    ในภาพ....เราจึงเห็นสัญญลักษณ์.....พระมหาชนกทรงกำลังว่ายน้ำ.....หมายความว่า....พวกเราต้องเผชิญภาวะวิกฤต....ต้องอดทน.....และไม่สิ้นหวังต่อเหตุการณ์

    วันที่ 9 พฤษภาคม 2556....จึงนับว่าเป็น....วันแห่งพิบัติภัย....ซึ่งเราไม่อาจละเลยการเตรียมการได้

    คุณทศพร เพิ่มเติมมาว่า 13 May 2013 นักวิทยาศาสตร์ของนาซ่าคาดการณ์ไว้ว่าดวงอาทิตย์จะปลดปล่อย Solar Flare ขนาดใหญ่มากๆอาจจะใหญ่กว่าที่เคยเกิดมาแล้วในอดีต อาจจะส่งผลต่อโลกที่รุนแรงมาก อาจทำให้โลกพลิกแกนหมุนได้ (ช่วงต้นปี 2013 โลกก็มีโอกาสย้ายแกน ระหว่างที่โคจร สวนทางและเบียดเข้าใกล้ดาวหาง นิบิรุดวงใหญ่ ที่กำลังเข้ามาโคจรรอบดวงอาทิตย์ พสกนิกรที่จะรอดชีวิตเข้าไปสู่ยุคใหม่ได้ จึงจำเป็นต้องมีคุณธรรมประจำใจ เช่นเดียวกับปูทะเลยักษ์ที่คอยค้ำจุนพระมหาชนก ดุจการใช้ชีวิตอยู่ ในอริยมรรค องค์ 8 นั่นเอง หรือยกจิตอยู่บน'ทาง' ของตน)

    หมายเหตุ พ.ศ.ที่กำลังใช้อยู่เมื่อเทียบ พ.ศ. ในพระพุทธประวัติ จะเร็วไป 48 ปี เนื่องจาก พ.ศ. ที่ลังกาตั้งขึ้น มีความคาดเคลื่อน พ.ศ.ที่ เราใช้กันอยู่ในปัจจุบันจะเร็วไปประมาณ 48 ปี โดยผมจะถือเอาพุทธทำนายจากศิลาจารึกเป็นหลัก ที่มีบางตอนได้กล่าวไว้ดังนี้

    เมื่อศาสนาของอาตมาล่วงมาได้ ๒๕๐๗ (ปีมะโรง) คนเปลี่ยนสภาพเดินเป็นคลาน

    ล่วงได้ ๒๕๐๘ (ปีมะเส็ง) ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

    ล่วงได้ ๒๕๑๒ (ปีระกา) เมืองมนุษย์จะมืด ๗ วัน ๗ คืน โลกดิ่งสู่ความหายนะ


    ขยายความอีกนิด พ.ศ.2507 ปีมะโรงในพุทธทำนาย + 48 ปี เท่ากับ พ.ศ.2555-2556 ซึ่งจะเกิดดาวเรียงตัวกัน และโลกโคจรสวนทางเฉียดกับดาวหางเนบิรุ ความเสียหายที่เกิดกับโลก พระพุทธองค์เทียบกับ คนต้องคลาน จากเดิน 2 ขา ต้องใช้ 4 ขา แสดงว่าเริ่มหนักหนาเอาการ โลกอาจหยุดหมุนและหมดแรงโน้มถ่วงชั่วคราว คนจึงลอยเคว้งคว้างในบางพื้นที่ และมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น 2-3 เท่าตัวในบางพื้นที่ เพราะเกิดแรงดึงดูดกันระหว่างหว่างโลกกับดาวหางเนบิรุ (เกิดโลกมืดบางพื้นที่ 3 วัน 3 คืน)

    แต่ปีรุ่งขึ้น ตลิ่งจะพัง แผ่นดินอธรรมจะถล่มเป็นทะเล ตรงนี้จะเป็นเช่นเดียวกับนางมณีเมขลาพยากรณ์ 9 พฤษภาคม พ.ศ.2556 ปีมะเส็ง เว้นไปอีก 4 ปี พ.ศ.2512 ในพุทธทำนาย + 48 เท่ากับ พ.ศ.2560 โลกมนุษย์จะมืด 7 วัน 7 คืน โลกดิ่งลงสู่หายนะ รอบนี้คงหนักหนากว่าเพื่อน อาจเกิดจากอุกาบาตพุ่งชนโลก ตามภาพที่นอสตราดามูส ได้เห็นมาก่อน เป็นก้อนภูเขาติดไฟลุกแดงขนาดประมาณ 1 ไมล์ ตกลงมาในยังโลกทำให้เกิดหายนะครั้งยิ่งใหญ่

    ที่มา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤศจิกายน 2012
  7. ขุนบรม

    ขุนบรม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    44
    ค่าพลัง:
    +35
    เรียน คุณเกษม

    ภาพประกอบดวงชะตาของวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ปรากฏในรูปหนังสือพระราชนิพนธ์นั้น ดาวพฤหัสบดียังอยู่ในราศีตุลย์แบบช่วง 2549 อยู่เลย ไม่ใช่ของปี 2556 ครับ นี่มาราศีพฤษภแล้วครับ ทั้ง
    โหราศาสตร์ไทยและสากล


    ถ้ามีวิธีตรวจดวงชะตาดีๆ ก็ช่วยแว๊บบอกกันหน่อยนะครับ

    ผมมีเรื่องจะขอว่า ช่วยโพสข้อความที่คำขึ้นต้นกับคำลงท้าย ให้เป็นมงคลหรือเป็นกลางๆ ไว้ เพื่อชาติบ้านเมืองนะครับ ยกเว้นที่บอกว่า คนชั่วตาย คนดีรอด อันนี้โพสเยอะๆเลย

    ขอขอบพระคุณ
    --------------
    อาศัยบารมีพระนารายณ์ พระร่วงโรจน์ฤทธิ์ ลูกแก้วของพระเจ้าวิชิตาวี
    พระนเรศวร
    และพลังแห่งดาวหางอิลินิน
     
  8. Kingkong1

    Kingkong1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    776
    ค่าพลัง:
    +2,262
    ภาพปูมโหรที่วางไว้นี้เป็นของปีจอ เมื่อ 18 ปีที่ผ่านมา ตรงกับ พ.ศ.2537

    วิธีดู ดาวพฤหัสอยู่ราศีตุลย์ ตรงกับปีจอ
    ดาวราหูปีนี้อยู่ราศีพิจิก มันโคจรรอบละ 18 ปี ให้ย้อนกลับไป ตรงกับปี 2537
    ดูดาวเสาร์ แต่เสาระ์โคจรไม่แน่นอน วัดยาก แต่ประมาณได้ว่าเมื่อ 18 ปีที่แล้วมันอยู่ประมาณนี้
    ดาวอาทิตย์อยู่ราศีเมษ ช่วงกลางเดือน เมษายน-กลางเดือน พฤษภาคม
    ดาวจันทร์อยู่ราศีเดียวกับดวงอาทิตย์ เป็นวันพระแรม 14 หรือ 15 ค่ำ

    ก็ลองหาวันดังกล่าวดูว่ามันมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นรึเปล่า
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192


    เนื่องจากกระทู้นี้มีเจตนาเพื่อแจ้งข่าวเตือนภัย ผมจึงได้รวบรวมข้อมูลมาจากผู้รู้หลายๆท่าน มาโพสต์เอาไว้ในกระทู้นี้ เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้มาสืบค้นข้อมูลต่างๆ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว จึงไม่อาจจะตัดทอนหรือบิดเบือนข้อมูลจากผู้รู้เหล่านั้นได้ คือได้ข้อมูลมาอย่างไรก็แจ้งข่าวไปตามนั้นโดยตรง ไม่ได้แก้ไขให้หนักหรือเบาตามใจของใครๆทั้งสิ้น จึงต้องขออภัยท่านผู้อ่านทุกๆท่านไว้ ณ.ที่นี้ด้วยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤศจิกายน 2012
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น่าฟัง...น่าคิด จากคุณฮั้วโต๋

    ฮั้วโต๋ สมาชิก

    ...ก่อนขึ้นเทวสภาในค่ำคืนนี้ อาจารย์อยากฝากข้อคิดไว้สักข้อ.สองข้อ.บรมครูท่านสอน ไว้นานแล้ว..ดังนี้..

    "..สอนคนสอนยาก เพราะจิตคนหยาบมาก ๆ ดำมืดหนาแน่นเต็มไปด้วยกิเลส.ที่บดบังดวงตาและปัญญาจนตาบอดไร้ปัญญาไปอย่างน่าเสียดาย.
    สอนในความดีเท่าไหร่ก็ไม่จำ เพราะจิตคนชอบจำแต่สิ่งเลว ๆ.ถ้าทางมโนกรรมพลาดไปเผลอล้นออกทางวจีกรรมแล้ว ทางกายกรรมก็ยากที่จะควบคุมได้".

    "..คนเราใช้วาจาฟุ่มเฟือย ไร้สาระ มากจนเกินไปขาดความพอดี.พูดกระแนะกระแหน ทำประชดประขันเก่ง สายตาส่อเสียด.ล้วนควบคุมลำบาก.ยากนักที่จะพัฒนาจิตตนให้สะอาดสดใสได้...."

    "...ภัยพิบัติธรรมชาติ"ครั้งยิ่งใหญ่เกิดขึ้นก็เพราะคนเป็นผู้กระทำ.เป็นต้นเหตุ เป็นสาเหตุก่อให้เกิด.แล้วยังไม่สำนึกตน ยังไม่กลับตัว-กลับใจเสียใหม่.กลับทำให้จิตตนเสื่อมจากศีลธรรม-คุณธรรม-ตกต่ำ-เสื่อมทรามลงไปเรื่อย ๆ.จนยากแก้ไขเกินเยียวยา ขี้เหม็นยังไม่พอ แถมแหงนหน้าขึ้นฟ้า เคี่ยวเข็ญเทวดาให้ช่วยตน..."

    เจริญในธรรม มีพระพุทธเจ้าในจิตให้มาก ๆ

    07-11-2012, 12:27 PM

    ที่มา http://palungjit.org/threads/สัญญาณฟ้าเตือนภัยพิบัติ.294356/page-427
     
  11. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    8 พ.ย. 55

    5 ก.พ. 50 สองวงล้อกับ พ.ศ. 2537

    เวลาได้ถูกเลื่อนออกไปแล้ว( 2537 บวก 24(สองวงรอบปี) เท่ากับ 2561

    หมายเหตุ ปี2537 เคยจะถูกเก็บมาครั้งหนึ่งแล้วเพราะมีพระเมตตาจึงได้เลื่อนออกมาอีก 24ปี

    มหาประชาบดี ๙๗
     
  12. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    รู้สึกบรรยากาศอึมครึมเริ่มมีมาให้เห็นเรื่อยๆนะคะ
    การค้าการขาย เงียบมาก คนไม่จับจ่าย หายหน้าหายตา
    แต่ยังเห็นพวกธุรกิจอสังหา ก่อสร้างกันครึกโครม
    ยังกังวลอยู่ว่า เหมือนช่วงฟองสบู่เลย

    น้องชายเป็นหมอฝึกหัด ช่วงนี้ต้องไปประจำแผนกจิตเวช
    เล่าให้ฟังว่า ช่วงนี้คนไข้เยอะ คนเครียดกันมาก

    แถมยังโจรผู้ร้ายเยอะ เดี๋ยวนี้ปล้นแบบไม่เกรงกลัวเลย
    ฉกต่อหน้าต่อตา เห็นแล้วอึ้ง
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยืนยันการใช้มติเดิม !!!
    Anuthai-A สมาชิก

    เรียน ท่านอาจารย์ และสมาชิก
    สถานที่ปลอดภัยที่ท่านอาจารย์แนะนำ เพื่อจัดทำมูลนิธิและบ้านนิรภัย
    สถานที่ ที่ตำบลเวียงกาหลง อ. เวียงป่าเป้า เชียงราย ครับ
    สถานที่ ห่างจาก ถนนเชียงใหม่- เชียงราย เข้าซอยไป2.5 กิโลเมตร
    เป็นเนินเขาครับ กำลังรวบรวมสมาชิก เป็นที่มีโฉนด ประมาณ 30-40 ไร่
    สูงจากระดับน้ำทะเล 625 เมตร
    ด้านเทคนิค สู้ภัยปี 2560 ปี 2570
    สอบถามท่านอาจารย์ แก้ไขแบบ.เป็นระยะ
    ช่วงดำเนินการ.......รวบรวมจัดซื้อที่ดินแปลง ดังกล่าว .............
    1.อาคารรวม และอาคารเดี่ยว ควรเป็นบ้านกึ่งใต้ดิน
    ใช้ดินปิดทับด้านบนหลังคา ทนหิมะก้อนใหญ่
    2.ทนลมแรงได้มากกว่า250-300 กิโลเมตร/ชม
    3.ทนอุณหภูมิได้ ต่ำกว่า-100 องศา ใช้เตาไฟสุมขอนแบบโบราณ
    4.ทนรังสี... ทนเชื้อโรคในอากาศ หายใจโดยตรงไม่ได้ ระยะเวลาหนึ่ง
    5.ทนเสียงดัง แก้วหูทะลุ ได้จากพลังงานแสง เสียง ในอากาศ
    6.ระบบน้ำ ใช้ทั่วไปไม่ได้ น้ำดื่ม เก็บไม่ให้สัมผัส อากาศ
    7.ระบบอากาศหายใจ ...ประตู อากาศเข้า ออก
    8.ทนแรงแผ่นดินไหว
    9.ยา ไฟฟ้า สื่อสาร น้ำมัน ของเสีย กรณีมีคนเสียชีวิต
    รายละเอียดการจัดตั้งมูลนิธิ เรียนถามท่าน อาจารย์อีกครั้ง ครับ

    ฮั้วโต๋ สมาชิก

    ...ได้ข้อมูลรายละเอียดกันแล้วก็นำไปพิจารณากันต่อไป...ปี 2556 ตั้งแต่
    ต้นปีก็เตรียมตัวอพยพเข้าห้อง-เข้าบ้านนิรภัยกัน สะดวกที่ไหนไปที่นั่น.
    อาจารย์เตือนแล้วนะ.ใครจะเชื่อ-ไม่เชื่อ ไม่เป็นไร.ใครจะอยู่-ใครจะเป็น-ใครจะตาย.ช่างมัน..และสำหรับภัยในปี 2560 ปรับสมดุลย์ธาตุครั้งที่ 2.เป็นการปรับสมดุลย์ธาตุ 2 ส่วน.ภัยมีความรุนแรงมากกว่าปี 2556 หลายเท่านัก.
    ในปี 2558 มาประชุมกันอีกครั้ง สำหรับภัยในปี 2560..
    เจริญในธรรม มีพระพุทธเจ้าในจิตให้มาก ๆ

    ..ทุกรัฐ-ทุกพื้นที่ทั่วโลก ถูกปรับสมดุลย์ธาตุ ในปี 2556 นี้ มีความรุนแรงมาก ๆ บางครั้งมนุษย์ไม่อาจรับมือได้จาก ดิน-น้ำ-ลม-ไฟ-ฟ้าผ่า ทำได้เพียงเตรียมเสบียงให้พร้อม-อยู่ในที่ที่ปลอดภัย. ในปี 2556 เป็นในพื้นที่ที่คนไม่มีศีลไม่มีธรรม.หรือเขตของ สัตว์นรก-เปรต-อสูรกาย ในร่างคน.และธรรมชาติภายนอกไม่สมดุลย์..มีพระธรรมของสมเด็จ-มีสมเด็จ-เป็นที่พึ่งในจิตให้มาก ๆ ก็ปลอดภัยได้..
    เจริญในธรรม มีพระพุทธเจ้าในจิตให้มาก ๆ

    อย่าลืมเตรียมไฟ-แบตเตอร์รี่ด้วย เดี๋ยวไฟดับเหมือนเมื่อครั้งแซนดี้แล้วจะยุ่ง.
    น้ำดื่ม-อาหาร สำคัญยิ่งคู่ยารักษาโรค.กำลังใจเต็มพร้อม...
    ที่ อิลลินอยส์ รัฐชิคาโก้ ปลอดภัยจากภัยใหญ่ด้วยนะ....
    เจริญในธรรม มีพระพุทธเจ้าในจิตให้มาก ๆ

    เราต้องรีบแล้ว เวลากระชั้นชิดเข้ามามากขึ้นทุกที ๆ ที่ประชุมยืนยันเป็นมติเดิม.เพราะเหตุผลที่กล่าวมาก็สอดคล้องกันดี อาจารย์ก็เห็นด้วย หากมนุษย์ยังเป็นเช่นนี้ และกระทำแบบนี้อยู่.เผื่อจะได้สำนึกกันบ้าง โดนดัดสันดานหยาบก็ดี เกิดเฉพาะในพื้นที่ที่มนุษย์มีจิตต่ำทรามที่สุดก่อนนะ.
    เจริญในธรรม มีพระพุทธเจ้าในจิตให้มาก ๆ

    ที่มา http://palungjit.org/threads/สัญญาณฟ้าเตือนภัยพิบัติ.294356/page-428
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤศจิกายน 2012
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิเคราะห์เรื่องการเกิดภัยพิบัติในปี พ.ศ. 2556-2560-2570-2580


    อ้างอิงข้อมูลจากพุทธทำนายในศิลาจารึก

    'ล่วงได้ ๒๕๐๘ (ปีมะเส็ง พ.ศ. 2556) ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล' และ 'เมื่อศาสนาของตถาคตล่วงมาได้ ๒๕๑๒ (ต่อจากปลายปีระกา ปีจอ พ.ศ. 2560) พระจันทร์จะเริ่มเปล่งแสงฉายโลก ครั้นล่วงได้ ๒๕๑๕ (ปีชวด พ.ศ. 2563) พวกอธรรม คือพวกที่ไม่ตั้งอยู่ในศีลในสัตย์ ไร้ซึ่งศีลธรรมนั้นจะหมดสิ้นไป เพราะพวกมิจฉาทิษฐิจะดับสูญไปจากโลก'...

    อ้างอิงข้อมูลจากคุณฮั้วโต๋

    1. การเกิดภัยเพื่อปรับสมดุลย์ธาตุ 1 ส่วน ในปี 2556
    2. การเกิดภัยเพื่อปรับสมดุลย์ธาตุ 2.ส่วน ในปี 2560
    3. การเกิดภัยเพื่อปรับสมดุลย์ธาตุ 3 ส่วน ในปี 2570
    4. การเกิดภัยเพื่อปรับสมดุลย์ธาตุ 4 ส่วน ในปี 2580

    ิ่อ้างอิงข้อมูลจากคุณ เคอิสรา

    5 ก.พ. 50 สองวงล้อกับ พ.ศ. 2537 เวลาได้ถูกเลื่อนออกไปแล้ว( 2537 บวก 24 (สองวงรอบปี) เท่ากับ 2561 หมายเหตุ ปี 2537 เคยจะถูกเก็บมาครั้งหนึ่งแล้วเพราะมีพระเมตตาจึงได้เลื่อนออกมาอีก 24 ปี

    อ้างอิงคำทำนายของหลวงปู่เทพโลกอุดร

    จากสี่เก้า เข้าถึง ปีหกสอง ฟ้าจะร้อง คำราม สุดหวั่นไหว
    ธรณี จะโกรธ เป็นพื้นไฟ พระพรายไซร้ จะถามโถม โจมดีเรา
    พระคงคา จะไหลบ่า หุ้มเปลือกโลก ดาวนอกโลก พุ่งชน คนอับเฉา
    ให้รีบลุก และตื่น เถิดพวกเรา รีบเดินหน้า ถึงธรรม ค้ำชีวา

    อ้างอิงคำทำนายของมนุษย์ต่างดาว

    วันที่ 21 ธันวาคม 2012 ซึ่งเป็นวันที่จะมีกระแสพลังงานเข้มข้นอย่างมากไหลทะลักเข้ามายังโลก เพราะการเรียงตัวกันของดวงอาทิตย์ของพวกคุณ กับดวงอาทิตย์ใจกลางแกแล็กซี่ (the Great Central Sun) จึงจะเป็นวันที่จะสามารถ “แยก” คนที่พร้อมแล้วที่จะเลื่อนระดับขึ้น ออกจากคนที่ยังไม่พร้อมที่จะเลื่อนระดับขึ้นได้

    วิเคราะห์เรื่องการเกิดภัยพิบัติในปี พ.ศ.2556-2560-2570-2580

    ในความคิดเห็นส่วนตัวของผม เชื่อว่าข้อมูลเรื่องภัยพิบัติของคุณฮั้วโต๋เป็นเรื่องจริง แต่ทำไมภัยพิบัติจึงไม่สิ้นสุดในปี พ.ศ.2560-2562 ตามที่พุทธทำนายในศิลาจารึก และผู้รู้ท่านอื่นๆได้บอกเอาไว้ ทำไมจึงยังมีภัยพิบัติในปี 2570-2580 อยู่อีก?

    สำหรับในเรื่องนี้ผมคิดว่า เมื่อพวกอธรรม คือพวกคนที่ไม่ตั้งอยู่ในศีลในสัตย์ ไร้ซึ่งศีลธรรมนั้นหมดสิ้นไป เพราะพวกมิจฉาทิษฐิจะดับสูญไปจากโลกในปี 2562-2563 แล้ว โลกนี้ย่อมเหลือแต่คนดีมีศีลธรรมเท่านั้น ภัยพิบัติในปี 2570-2580 จึงไม่อาจจะทำอันตรายกับคนดีมีศีลธรรมเหล่านี้ได้เลย เพราะคนดีมีศีลธรรมเหล่านี้ได้ถูกย้ายเข้าไปอยู่ในมิติที่ 4 และ 5 (ยุคพลังงานใหม่) เรียบร้อยแล้ว ภัยพิบัติที่เกิดกับโลกนี้ในมิติที่ 3 ทางกายภาพ ในปี 2570-2580 จึงไม่มีผลกระทบอะไรเลยกับคนในมิติที่ 4 และ 5 เพราะอยู่กันคนละมิติไปแล้วครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤศจิกายน 2012
  15. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,223
    ค่าพลัง:
    +15,632
    ที่อยุธยาจี้ปล้นบ่อย ใครไปเที่ยวในตอนกลางคืนอย่าไปในที่เปลี่ยว คนขี่จักรยานยนต์รับจ้างในตัวจังหวัดอยุธยา โดน 2 รายติดต่อในสัปดาห์เดียว รายหลังเกือบตายโดนรัดด้วยสายไฟที่คอ
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อันตรายของการกดปุ่ม"ไม่เห็นด้วย"ในกระทู้แสดงธรรม !!!
    (ถ้าเรายังไม่รู้จริง ขอเตือนว่าอย่าเสี่ยงจะดีกว่านะครับ)


    ดารา นักร้อง นักแสดงส่วนใหญ่ตกนรก

    ถาม : เมื่อกี้ผมเล่าให้น้องเขาฟังครับ เรื่องดารา ถ้าไม่เคยทำบุญอย่างอื่น ตกนรกหมดเพราะทำให้คนยึดติด ก็รู้สึกเอ๊ะ ในเมื่อดาราเขาทำสัมมาอาชีวะแล้ว ทำไมต้องไปตกนรกด้วย ในเมื่อถ้าเขาไม่ทำเขาก็ไม่มีกิน ?

    ตอบ : มันเป็นมิจฉาทิฏฐิ คือ สิ่งที่เขาทำมันค้านกับธรรมะที่แท้จริง เพราะว่าสิ่งที่เขาทำมันเป็นมายา มันทำให้คนหลงยึดติดอยู่ สังเกตไหมล่ะว่า นางอิจฉาเข้าไปในตลาด ดีไม่ดีเจอเปลือกทุเรียน ไม่ก็รองเท้าขว้างเอานั่นน่ะ คนมันยึดขนาดนั้น

    พระพุทธเจ้าสอนให้ละ พวกนี้ทำให้ยึด มันตรงกันข้ามกับสิ่งที่พระพุทธเจ้าสอน เรียกว่ามิจฉาทิฏฐิ โทษของมิจฉาทิฏฐินี่มันหนักมากนะ อเวจีที่เดียว น่าสงสารมากเลย

    ในพระไตรปิฎกมีอยู่ คือ พระตาลปุตตคามินีเถระ ท่านเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงมาก ได้รับการอบรมมาจากวงการนักแสดง เขาบอกไว้ว่า บุคคลที่สร้างความรื่นเริงให้แก่ผู้อื่น จะได้เป็นสหายของเทวดาชั้นดาวดึงส์ ก็คือว่าจะได้ไปเกิดที่นั่น ภาษาบาลีฟังยากมันต้องแปลเป็นไทยอีกทีหนึ่ง ท่านเองท่านก็ยึดมั่นในจุดนั้นมา

    คราวนี้พอไปเปิดการแสดงที่เมืองสาวัตถี ได้ยินมาว่าสมณโคดมทราบเรื่องทุกอย่าง ได้โอกาสก็เข้าไปกราบทูลถามพระพุทธเจ้าว่าสิ่งที่ท่านทำจะให้ท่านได้เกิดบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์จริงไหม พระพุทธเจ้าท่านบอกว่า ดูก่อนมายาการ อย่าเพิ่งให้เราพยากรณ์เลย ท่านเองถามถึง ๓ วาระ พอถึงครั้งที่ ๓ พระพุทธเจ้าบอกว่าลงอเวจีมหานรก

    คราวนี้ดีตรงที่ว่าท่านเชื่อ นั่งร้องไห้เลย ถามว่าทำอย่างไรถึงจะรอดได้ พระพุทธเจ้าบอกว่า บวชแล้วปฏิบัติ ไม่นานท่านก็เป็นพระอรหันต์ รอดไปถ้าไม่เชื่อก็ซวย

    คราวนี้มันมีตัวอย่างอยู่ ดาราวัยรุ่น ธรรม์ โทณวณิก ที่ตาย ดูคนไปงานศพกี่หมื่น ถ่ายรูปลงหนังสือพิมพ์ออกมาเห็นแล้วตกใจ มันทำให้คนติดได้ขนาดนั้น แล้วดาราเพลงร็อคของญี่ปุ่น มันมากันที คนแห่กันไปดอนเมือง รถติดบรรลัยวายวอดเลย คนติดมันขนาดไหน แต่มันเป็นการยึดในทางที่ผิด จริง ๆ แล้วการปฏิบัติมันต้องปล่อย ยึดเมื่อไหร่ก็อยู่แค่นั้นแหละ

    ถาม : แต่มันเป็นเรื่องทางโลกนะครับ ไม่มีก็ไม่ได้
    ตอบ : ก็มันไม่มีก็ได้ ถ้าหากว่าคนเราพอใจมีธรรมะประกอบอยู่ แต่บังเอิญว่าคนเรามันไม่สนใจจะหันมาหาธรรมะ มันสนใจแต่ทางด้านโน้นจริง ๆ แล้วพวกนี้น่าสงสารมาก การแสดง แสง สี เสียง อะไรต่าง ๆ ก็ดี ที่มันเกิดขึ้นมา เพื่อกระตุ้นในเรื่องของรูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส เหล่านี้ มันทำให้ปีติเกิดขึ้นในใจชั่วคราว ทำให้จิตมันฟูขึ้นมา ทำให้รู้สึกว่ามีความสุข แต่มันเป็นความสุขที่เกิดจากการกระตุ้นภายนอก

    มันไม่เหมือนกับการรักษาศีลเจริญภาวนาที่เป็นความสุข ที่เป็นปีติที่เกิดขึ้นจากภายใน มันอยู่ยั่งยืนยงกว่า เพราะมันสร้างขึ้นมาเอง แต่ว่าอันโน้นมันเกิดจากการกระตุ้นภายนอก เมื่อขาดสิ่งกระตุ้นนั้นมันก็ขาดไป พวกนี้ก็จะเกิดอาการทุกข์ขึ้นมา ทุกข์ตรงที่ว่า เอ๊ะ ทำไมไอ้ความสุขที่เคยมีมันหายไป ก็ตะเกียกตะกายไปหาอีก ก็ต้องไปกินเหล้าเมายา ไปเต้นรำ ไปเข้าคลับเข้าบาร์กัน เข้าโรงหนังฟังเพลง ไปกรี๊ดกันถึงจะมัน

    ถาม : พวกนักร้องก็เหมือนกันหรือครับ
    ตอบ : เหมือนกันหมด พวกนี้ส่วนใหญ่แล้วทำให้คนยึดติด ถ้าไม่เคยทำบุญอื่นมา ในลักษณะที่เรียกว่ากำลังใจทรงตัวนะ โอกาสรอดอเวจีน้อยเต็มที น่าสงสาร

    ถาม : อย่างนี้พวกนักฟุตบอล มันก็เกี่ยวเนื่องไหมครับ ?
    ตอบ : มันก็มีสิทธิ์เหมือนกัน

    ถาม : อย่างพวกแมนยู ลิเวอร์พูล อาร์เซนอล
    ตอบ : พวกนี้จริง ๆ มันไม่น่าโทษเขานะ ไอ้คนระยำดันไปติด

    ถาม : เลยพาเขาซวยไปด้วย
    ตอบ : ต้องดูเจตนาของเขา ถ้าเจตนาของเขาคือว่าวางลีลา จะมีท่าแปลก ๆ อะไรออกมาเพื่อดึงดูดใจคน นี่เจตนาชัดเลย โทษ ๑๐๐% แต่ถ้าหากว่าเป็นอาชีพของตัวเอง ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด คนอื่นจะเป็นอย่างไรเราไม่เกี่ยว นี่โอกาสรอดยังมีเยอะ คราวนี้แบบแรกมันจะเยอะ เป็นแบบแรกเกือบหมด

    ถาม : ตายแน่ เดวิด เบคแฮม ...(หัวเราะ)... โฮ ทั้งสามีภรรยาเลย
    ตอบ : เอาให้ถึงเวลาก็ไปดูแล้วกัน ถ้าคนไปติดเขาเองน่ะ จริง ๆ แล้ว โทษเขาไม่มี แต่ว่าพวกนี้ส่วนใหญ่เจตนาหาจุดเด่นขึ้นมาเพื่อดึงดูด มันช่วยได้เยอะ ชื่อเสียงของตัวเองก็ได้ เงินทองก็มากขึ้น

    ถาม : ถ้าเป็นดารา ก็คิดว่าเราทำหน้าที่ของเรา
    ตอบ : คือทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดไป แล้วถึงเวลาเรื่องของบุญของบาปนะ บาปเราก็ละ บุญเราก็ทำ ให้จิตใจมันเกาะบุญมากกว่าบาป โอกาสรอดมันก็มี

    สนทนากับพระอาจารย์เล็ก สุธมฺมปญฺโญ
    ณ บ้านอนุสาวรีย์ฯ เดือนธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๔๓


    ฮั้วโต๋ สมาชิก

    ...ก่อนที่อาจารย์จะเลื่อนระดับการปฏิบัติใน "พระธรรมชั้นสูง โลกุตรธรรม" ท่านใด ที่เคยกดปุ่ม"ไม่เห็นด้วย" ในกระทู้นี้(สํญญาณฟ้าเตือนภัยพิบัติ) ตั้งแต่หน้าแรกจนถึงปัจจุบัน.

    คืนนี้ กราบขมาสมเด็จ-พระรัตนตรัย.ขอพระองค์ให้อภัยและอดโทษให้.เพื่อบรรเทากฏแห่งกรรม.แล้วต่อไปจะคิดพิจารณาให้ถ้วนถี่ ละเอียด มีเหตุผลต่อไป. ถ้าท่านใดยังยึดติดในตำราอยู่ ก็ให้คิดก่อน เพราะ "พระธรรม ชั้นสูงนี้" ส่วนใหญ่ไม่มีในตำราของมนุษย์ หรือบางครั้งปัญญาชั้นสูงไม่น่าจะมีในปัจจุบันนี้ก็ได้.

    เพราะในตำราถูกบิดเบือนไปเสียเป็นส่วนมาก คนในรุ่นหลังปัจจุบันนี้จึงไม่ค่อยพบหรืออ่านเจอในตำราได้.ยิ่งการปฏิบัติธรรมแบบลูบ ๆ คลำ ๆ เข้า ๆ ออก ๆ ก็ยิ่งเกิดความไม่เข้าใจได้..อาจารย์ไม่อยากให้ใครปรามาสในพระธรรมและสมเด็จพระชินสีห์.ยิ่งเวลากระชั้นชิดมาแบบนี้แล้ว ยิ่งต้องรีบ เพราะอาจารย์ไม่ต้องการเห็นและให้เกิดความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของทุกคนในโลก ไม่ใช่เฉพาะคนใดคนหนึ่ง หรือเลือกที่รัก มักที่ชัง.....

    ..ในโลกทิพย์.และโลกมนุษย์เทียบกันไม่ติด ต่างกันโดยสิ้นเชิง อะไรที่มนุษย์คิดว่าไม่ใช่ และเป็นไปไม่ได้ แต่ในโลกทิพย์นั้นใช่และเป็นไปได้.

    บางเรื่องผ่านไปนานมากแล้ว มนุษย์ลืมแล้ว แต่ในโลกทิพย์ไม่จบง่าย ๆ และไม่เคยลืม แถมละเอียดอีกต่างหาก....เพราะบัญชีบุญ-บัญชีบาป ไม่พลาด เพียงแค่คิดก็ถูกบันทึกไว้ในบัญชีบุญ-บัญชีบาปเรียบร้อยแล้ว จะรู้ตัวเมื่อกายตายนั่นแหละ.แล้วสายเสียแล้ว เพราะหมดเวลา-หมดโอกาสแก้ตัว.กลับตัว-กลับใจ...

    เจริญในธรรม มีพระพุทธเจ้าในจิตให้มาก ๆ

    08-11-2012, 10:41 AM

    ที่มา http://palungjit.org/threads/สัญญาณฟ้าเตือนภัยพิบัติ.294356/page-430
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 พฤศจิกายน 2012
  17. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    เราย้อนกลับไป 4:54 ผู้หญิงพูดว่า Thai country under a ocean แปลว่าเมืองไทยอยู่ใต้ทะเล

    เธอใช้คำว่า Thai country ไม่ใช่ Bangkok หรือจังหวัดอื่น

    ขอสังเกตการแสดงท่าทางมือของผู้หญิงที่ 4:54 เมื่อเธอพูด Thai country เธอแสดงท่าทางมือเป็นรูปทรงกลมๆ เป็น....

    ที่ 4:58 เมื่อเธอพูด under a ocean เธอแสดงท่าทางมือเป็นมือซ้ายอยู่ด้านบนมือขวาลื่นลงไปใต้มือซ้ายแสดงว่าจมน้ำ

    but save แต่รอดปลอดภัย

    6:11 Sakyamuni pray.... good ไปขอพระพุทธเจ้าจะกลายเป็นดี

    6:40 She want to talk Thai people pray alot to Sakyamuni and your King เธออยากบอกคนไทยขอพระพุทธเจ้าและในหลวงมากๆ

    ถาม: พวกเราจะรอดไหมครับ

    ตอบ: Thai North side Chaopraya river around

    Around the north of Chaopraya river will survive

    นนทบุรี พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี กรุงเทพ นครปฐม จะรอดน้ำท่วม
    __________________
    วัตถุมงคลทุกอย่างที่ฉันสร้างจะไม่มีวันเสื่อม

    --------------------------------------------------------------------------------
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Sikkha : 06-05-2012 เมื่อ 06:25 PM

    9 พ.ย. 55 Around the north of Chaopraya river will survive

    นนทบุรี อยุธยา ปทุมธานี กรุงเทพฯ นครปฐม จะรอดน้ำท่วม

    ท่านผู้แปล คงลืมไปว่าต้นน้ำเจ้าพระยาอยู่ที่ นครสวรรค์

    มหาประชาบดี ๙๗

    --------------------------------------------------------------------------------
    Last edited by k_97; วันนี้ at 10:42 AM.
     
  18. natatik

    natatik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2012
    โพสต์:
    873
    ค่าพลัง:
    +3,607
    เห็นด้วยค่ะ แต่ต้องระวังทุกที่ ทุกทางเลยนะค่ะ
    ภัยเศรษฐกิจ มันกำลังซึมลึกอยู่ หมายความว่า ดูเหมือนกับเหตุการณ์ไม่มีอะไร แต่จริง ๆ แล้วประชาชนส่วนใหญ่กำลังเผชิญกับปัญหาการเงินอย่างรุนแรง อันเนื่องมาจากเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำสมัย ค่าครองชีพที่สูงขึ้น ข้าวของแพง รายรับเท่าเดิม รายจ่ายเพิ่มขึ้น ปัญหาหนี้สิน
    ติ๊กค้าขายอยู่ เห็นได้ชัดว่ากำลังซื้อของลูกค้าลดน้อยลง คนเริ่มประหยัดกันขึ้น อาจจะเนื่องจากรายจ่ายที่เพิ่มขึ้น
    และอีกสาเหตุที่คุณแก้มแดงเคยเตือนไว้ในกระทู้ พระมหาชนก ลองตามไปอ่านดูนะค่ะ
     
  19. ชัยธนันท์

    ชัยธนันท์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    859
    ค่าพลัง:
    +1,488
    เห็นด้วยครับดาราเป็นตัวอย่างให้คนทำตาม เห็นไม๊ล่ะครับละครตบตีขายดี ก็เป็นกระจกสังคมได้เหมือนกัน ล่าสุด ดญ.7ขวบ ก็ผูกคอตายเลียนแบบหนัง กฎแห่งกรรม ผมนี่กลัวจริงๆ
     
  20. Hmang

    Hmang สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +24
    ขอขอบคุณ คุณเกษมที่นำถาม-ตอบ....สนทนากับพระอาจารย์เล็ก สุธมฺมปญฺโญ
    ณ บ้านอนุสาวรีย์ฯ เดือนธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๔๓

    มาให้อ่าน ทำให้เข้าใจถึงศีล8ข้อนัจจะคีตะวาทิตะวิสูกะทัสสะนา...ทำไมให้งดเว้นเสีย
     

แชร์หน้านี้

Loading...