!! ร่วมสร้างพระชำระหนี้สงฆ์ สมเด็จองค์ปฐม ๔ ศอก จำนวน20องค์ และ ๘ ศอก จำนวน1องค์ !!

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย loveday, 10 สิงหาคม 2012.

  1. loveday

    loveday เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    5,148
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +19,926
    **หนู ต้องขออภัยทุกท่าน ที่ไม่รอบคอบเรื่องข่าวคราวบุญนี้ ต้องขอโทษทุกๆท่านนะคะ

    ยังร่วมบุญได้อยู่คะ



    [​IMG]

    ขอเชิญเป็นเจ้าภาพอุปถัมภ์ฉลองพุทธชยันตี 2600 ปี ทอดผ้าป่ากองบุญสร้างพระชำระหนี้สงฆ์ (สมเด็จองค์ปฐม 4 ศอก และ 8 ศอก) หรือพระปิดนรก

    งบประมาณ 1,000,000 บาท หรือตามกำลังศรัทธา

    วัดวีระโชติธรรมาราม ต.คลองหลวงแพ่ง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา


    วันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ.2556


    ด้วยทางวัดวีระโชติธรรมาราม โดยการนำของหลวงพ่อองอาจ อาภากโร เจ้าอาวาสวัดวีระโชติธรรมาราม มีดำริที่จะสร้างองค์พระชำระหนี้สงฆ์ (สมเด็จองค์ปฐม) หรือพระปิดนรก ขนาดหน้าตัก ๔ ศอก จำนวน ๒๐ องค์ เจ้าภาพองค์ละ ๑๐๐,๐๐๐ บาท และขนาดหน้าตัก ๘ ศอก ๑ องค์ เจ้าภาพองค์ละ ๓๐๐,๐๐๐ บาท ซึ่งใช้งบประมาณเป็นล้าน นั้น ในการนี้ได้ดำเนินการก่อสร้างไปแล้วบางส่วน แต่ยังขาดปัจจัยอีกเป็นจำนวนมาก เพราะยังค้างจ่ายช่างอีกและในอีกไม่เกินในพรรษานี้ก็ต้องหาจ่ายช่างเขาตามที่ได้ตกลงกันไว้ ทางวัดวีระโชติ ฯ จึงขอความอุปถัมภ์ท่านผู้มีศรัทธาเป็นกองตามจำนวนด้านท้ายใบผ้าป่า นี้หรือทำตามศรัทธา ไม่หนักกำลังใจนะ

    ที่ รายการรับเจ้าภาพอุปถัมภ์ จำนวนกองบุญ

    ๑. เจ้าภาพกองบุญ กองละ ๒,๕๕๖ บาท จำนวน ๑๕๖ กอง
    ๒. เจ้าภาพกองบุญ กองละ ๑,๐๕๖ บาท จำนวน ๒๕๖ กอง
    ๓. เจ้าภาพกองบุญ กองละ ๕๕๖ บาท จำนวน ๓๕๖ กอง
    ๔. เจ้าภาพกองบุญ กองละ ๒๕๖ บาท จำนวน ๑,๐๕๖ กอง
    ๕. เจ้าภาพกองบุญ กองละ ๑๕๖ บาท จำนวน ๒,๐๕๖ กอง
    ๖. เจ้าภาพกองบุญ กองละ ๕๖ บาท จำนวน ๓,๐๕๖กอง

    หมายเหตุ ทุกกองบุญ ทางวัดมีมงคลวัตถุมอบให้เป็นที่ระลึกในการสร้างความดี ทุกท่าน โทร. 084 977 3339,087 922 4888


    ทำบุญผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาสุวินทวงศ์ ฉะเชิงเทรา
    ชื่อบัญชี พระครูวินัยธรองอาจ อาภากโร (กองทุนสร้างพระชำระหนี้สงฆ์) เลขที่ 409-2-49473-5

    หรือบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาบางนา – ตราด กรุงเทพ
    ชื่อบัญชี พระเฉลิมพล สุเมโธ เลขที่ 731-2-48004-7
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2013
  2. loveday

    loveday เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    5,148
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +19,926
    <table border="0" width="100%"><tbody><tr><td valign="middle">
    </td><td valign="middle">
    </td> <td style="font-size: smaller;" align="right" height="20" valign="bottom">
    </td> </tr></tbody></table>อานิสงส์การสร้างสมเด็จองค์ปฐม

    หลวงพ่อ : “ช่างมาถามเกี่ยวกับลักษณะองค์ปฐม อาตมาบอกสร้างแบบพระพุทธรูปธรรมดา แต่ต้องอ้วนหน่อยนะ คือมีเนื้อมากหน่อย ไม่ใช่อ้วนพุงพลุ้ยนะ และก็เวลาลงไปสอนกรรมฐาน เมื่อเสร็จแล้วเขาก็คุยกันเขาก็ถามปัญหา ถามไปถามมา เขาถามถึงพระพุทธเจ้าองค์ปฐมว่า ถ้าจะสร้างจะมีอานิสงส์ยังไง ลุงสองลุง นายบัญชี กับลุงพุฒิ ท่านมายืนอยู่นานแล้ว ท่านไม่มีโอกาสคุย เพราะอาตมาขึ้นไปคุยกับพระซะ

    ท่านบอกว่า การสร้างองค์ปฐมนี่ ท่านเปลี่ยนบัญชีใหม่ เอาบัญชีมาให้ดู บอก นี่…บัญชีเล่มนี้ (คือว่าเป็นอีกเล่มหนึ่งจากที่ที่จดธรรมดา) “บัญชีสีทอง” เป็นทองคำล้วนทั้งเล่มเลย ฉันอยากได้บัญชีเอามาขาย ท่านบอก.. ถ้าสร้างองค์ปฐมลงบัญชีเล่มนี้โดยเฉพาะ ก็แสดงว่าคนที่จะสร้างพระพุทธเจ้าองค์ปฐมได้นี่ ต้องเป็นคนมีบุญมาก…หรือไง?

    แต่ก็ไม่ได้หมายความต้องเงินมากนะ คือว่าโดยมากเราจะนึกไม่ถึงกันใช่ไหม เรานึกกันถึง พระกกุสันโธ พระโกนาคม พระพุทธกัสสป แต่ยังไม่เคยนึกถึงองค์ปฐม ส่วนใหญ่ไปนึกถึง พระศรีอาริย์ ยังไม่เป็นพระพุทธเจ้า ใช่ไหม นี่องค์นี้เป็นองค์แรก ก็คุยกันแล้ว ท่านบอกว่า การสร้างพระพุทธเจ้าองค์ปฐมทำได้ยาก คือว่าเป็นพระพุทธเจ้าต้นพระพุทธเจ้าทั้งหมด ใช่ไหม และการทำบุญเนื่องในการสร้างวิหารก็ดี สถานที่ก็ดี เอาของไปประดับก็ตาม ทีนี้อย่างคนมีเงินน้อย ๆ ใช่ไหม ก็มีสตางค์ไม่มาก เอาสตางค์ 9 สตางค์ 10 สตางค์ ไปใส่แท่น อย่างนี้ลงบัญชีสีทองหมด

    คือไม่หมายความต้องมีเงินมากเสมอไปนะ ที่เขามีน้อยๆ บาทสองบาท 10 สตางค์ 20 สตางค์ พวกนี้เอาไปใส่แท่นอย่างนี้ลงบัญชีทองหมด...

    ก็ถามว่า บัญชีสีทองหมายถึงอะไร ท่านบอก มันหมายถึงกลับไม่ได้ เพราะว่าพระพุทธเจ้าทุกองค์ต้องโมทนา หมด”

    ผู้ ถาม : “หลวงพ่อครับ การหล่อองค์ปฐมด้วยทองคำนี่อานิสงส์จะเหมือนกับหล่อพระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน หรือว่าจะแตกต่างกันอย่างไรครับ ถ้าเป็นทองคำเหมือนกัน?”

    หลวงพ่อ : “ก็มีอานิสงส์เหมือนกัน แต่ว่าต่างกันอยู่นิดหนึ่งที่ไปนิพพานเร็ว ไปนิพพานเร็วมาก เพราะเขาเข้า บัญชีสีทอง ไม่ใช่ตัวทอง บัญชีทั้งเล่มเป็นทอง ลงบัญชีเล่มนั้น”

    ผู้ถาม : “หมายถึงเป็นเจ้าภาพหล่อองค์ปฐมนี่หรือครับ?”

    หลวงพ่อ : “ใช่ ๆ ๆ จะทองคำก็ดี จะเป็นเงินก็ตาม…เหมือนกันลงบัญชีเล่มเดียวกัน”
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 สิงหาคม 2012
  3. loveday

    loveday เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    5,148
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +19,926
    อานิสงส์การสร้างพระพุทธรูป

    คำสอนของพระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำ(พระราชพรหมยาน) วัดท่าซุง อ.เมือง จ.อุทัยธานี(เกี่ยวกับอานิสงส์การสร้างพระพุทธรูป)

    การ สร้างพระพุทธรูปจัดว่าเป็น พุทธบูชา ถ้าในกรรมฐานจัดว่าเป็นพุทธานุสสติกรรมฐาน (การระลึกถึงคุณของพระพุทธเจ้าเป็นอารมณ์) ถ้าตายจากคนไปเกิดเป็นเทวดา มีรัศมีกายสว่างไสวมาก การสร้างพระถวายด้วยอำนาจพุทธบูชาทำให้มีรัศมีกายมากเป็นคนสวย ตามที่พระพุทธเจ้าตรัสว่า

    "พุทธะปูชา มะหาเตชะวันโต" แปลว่า "การบูชาพระพุทธเจ้ามีเดชอำนาจมาก"

    การ สร้างพระพุทธรูปนี่เป็นพุทธบูชาเป็นพุทธานุสสติในกรรมฐาน ๔๐ กอง ท่านบอกว่ากำลังของพุทธานุสสติเป็นเหตุให้เข้าถึงนิพพานได้ง่ายที่สุด ง่ายกว่ากองอื่นก็เห็นจะจริง เพราะว่าพระพุทธเจ้าท่านอยู่ที่นิพพานนี่ และท่านก็เป็นต้นตระกูลของพระนิพพาน ทีนี้เมื่อเราต้องการสร้างพระพุทธรูปให้สวยตามที่เราชอบเห็นแล้วก็ทำให้จิต ใจสดชื่น จิตมันก็นึกถึงพระอยู่เสมอ ถ้าจิตนึกถึงพระพุทธรูปองค์นั้นอยู่เสมอก็จัดเป็นพุทธานุสสติกรรมฐาน

    ถ้า ใจเราเกาะพระพุทธเจ้าเป็นปกติ ตายแล้วลงนรกไม่เป็น ฉะนั้นถ้าเราชอบพระแบบไหนปางไหน ก็ให้สร้างอย่างที่เราชอบจิตจะได้เกิดศรัทธา หลวงพ่อปานวัดบางนมโคแนะนำว่าควรหันหน้าพระบูชาไปทางทิศตะวันออกหรือทิศ เหนือ ไม่ควรหันหน้าพระบูชาไปทางทิศตะวันตก หรือทิศใต้ เพราะจะทำให้สตางค์ไม่เหลือใช้

    ส่วนอานิสงส์การสร้างแท่นพระนั้น ก็มีอานิสงส์เหมือนกับการสร้างพระพุทธรูป คือแท่นพระพุทธรูปเขาบกพร่องอยู่ เราทำให้เต็ม อย่างที่นางวิสาขาหรือพระสิวลีได้เคยทำมาในอดีตชาติ อานิสงส์ไม่ใช่เล็กน้อยนะ อานิสงส์ใหญ่มาก จะเกื้อหนุนให้รวย วาสนาบารมีสูง การสร้างแท่นพระหนุนพระพุทธรูป ซึ่งเป็นตัวแทนของพระพุทธเจ้าให้สูงน่ะ จะทำให้ฐานะของเราดีขึ้น

    ครั้งหนึ่งมีญาติโยมถามหลวงพ่อฤาษีลิงดำ เรื่องการชำระหนี้สงฆ์ ว่าถ้าหากนับรวมหลาย ๆ ชาติเราไม่รู้ว่าเคยล่วงเกินของสงฆ์มามากน้อยเท่าไหร่ จะทำอย่างไรจึงจะชำระหนี้สงฆ์ได้หมด หลวงพ่อท่านกำหนดสมาธิจิตถามพระพุทธเจ้า ก็ปรากฏนิมิตเป็นพระพุทธเจ้าลอยมาตอบคำถามท่านว่า "ถ้าจะชำระให้ครบถ้วนเป็นเงินเท่าไหร่ก็ไม่พอ ให้สร้างพระพุทธรูปหน้าตัก ๔ ศอก" พระหน้าตัก ๔ ศอก ถือว่าเป็นพระประธานมาตรฐาน ท่านบอกว่า "พระพุทธรูปนี่ไม่มีใครตีราคาได้ ใช้ในการชำระหนี้สงฆ์ หนี้สงฆ์ที่แล้ว ๆ มา ถือเป็นการหมดกันไป"

    เมื่อถามว่าการสร้างพระองค์หนึ่งชำระหนี้ สงฆ์ได้คนเดียวหรือกี่คน ท่านก็บอกว่า "ถ้าไม่ปิดทองได้คนเดียว ถ้าปิดทองครบถ้วนได้ทั้งคณะ" คำว่า "คณะ" หมายความว่าบุคคลหลายคนก็ได้ ตัดบาปเก่าชำระหนี้สงฆ์เก่า ๆ ได้หมด แต่ถ้าสร้างหนี้ใหม่ต่อก็เป็นหนี้ใหม่เหมือนกันนะ เวลาถวายสังฆทานเพื่ออุทิศให้แก่ผู้ตาย อย่างน้อยควรมีพระพุทธรูปหน้าตักกว้าง ๕ นิ้วขึ้นไป ผู้ที่อนุโมทนารับบุญรับกุศลจะมีรัศมีกายสว่างมาก เพราะเทวดาหรือพรหมเขาแบ่งฐานะกันตามความสว่างของร่างกาย ไม่ได้ดูที่เครื่องแต่งตัว ถ้ามีผ้าจีวรด้วย ผู้อนุโมทนาจะมีเครื่องประดับสวยงามกว่าเดิม ถ้ามีอาหารด้วย ความเป็นทิพย์ของร่างกายจะดีกว่าเก่า

    อานิสงส์การสร้างพระพุทธรูป นำมาจากหนังสือ "หลวงพ่อตอบปัญหาธรรม ฉบับพิเศษ เล่ม ๑" โดยพระราชพรหมยาน วัดจันทาราม (ท่าซุง) อ.เมือง จ.อุทัยธานี จัดทำโดย เจ้าหน้าที่ธัมมวิโมกข์

    หลวงพ่อตอบ:

    1) สร้างพระ 1 องค์ ได้อานิสงส์ 5 กัปป์ ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ สร้างด้วยอะไรก็ตาม หมายความว่าบุญกุศลจะตามหนุนส่งท่านไปทุกภพทุกชาตินานถึง 5 กัปป์........(หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ)....

    2) หลวงพ่อฤาษีลิงดำ กล่าวว่า"การสร้างสมเด็จองค์ปฐมทำได้ยาก คือ ว่าเป็นพระพุทธเจ้าองค์ต้นพระพุทธเจ้าทั้งหมด การสร้างองค์ปฐมนี้ ท่านเปลี่ยนบัญชีใหม่ โดยใช้บัญชีสีทอง เป็นทองคำล้วนทั้งเล่ม จดบันทึก(เป็นอีกเล่มหนึ่งจากที่จดธรรมดา) ก็แสดงว่า คนที่จะสร้างพระพุทธเจ้าองค์ปฐมได้นี้ ต้องเป็นคนมีบุญมาก และไปนิพพานได้เร็วมาก" เพราะบัญชีสีทอง หลวงพ่อฯบอกว่า พระพุทธเจ้าทุกพระองค์ต้องโมทนาหมด......


    3) ผู้ใดสร้างรูปพระพุทธเจ้า จะเป็นองค์เล็กเท่าต้นคาก็ดี ใหญ่กว่าต้นคาก็ดี ผู้นั้นจะได้เป็นพรหม เป็นพระอินทร์ หมื่นชาติแสนชาติ ถ้าเป็นมนุษย์ จะได้เป็นพระเจ้าจักรพรรดิหมื่นชาติ แสนชาติ จะไม่เป็นผู้ตกต่ำเลย ตราบจนกว่าเข้าสู่นิพพาน (หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว)......


    4) การสร้างพระ เปรียบได้กับธนาคารบุญ ซึ่งจะเกิดบุญกุศลกับผู้ที่มีส่วนในการสร้าง โดยบุญกุศลนั้น จะเกิดขึ้นทุกครั้ง ที่มีผู้มากราบไหว้ สักการะบูชา เท่ากับจำนวนคน และจำนวนครั้ง (หลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา).......


    5) การที่ผู้สร้างพระพุทธรูปได้เกิดศรัทธา จนถึงสละเงินออกมาสร้างพระพุทธรูปได้ และออกมาทำทาน ในงานฉลองพระพุทธรูปได้ ชื่อว่าเป็นผู้มี "ความเห็นตรง เห็นถูกแท้" เพราะเป็นบุญของตนเอง ไม่ใช่บุญของใครเลย ผู้สร้างพระพุทธรูป ชื่อว่า เป็นผู้ไม่ประมาท ชื่อว่า เป็นผู้ได้เตรียมตัวก่อนตาย (หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม)


    ……………………………………………………………………………………………………………………

    ที่มา อานิสงค์การสร้างพระ อานิสงค์การสร้างพระ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 สิงหาคม 2012
  4. deelek

    deelek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,696
    ค่าพลัง:
    +16,254
    กราบโมทนา สาธุ ๆ
    กับทุกท่านที่ได้ร่วมกัน
    ทำบุญสร้างพระชำระหนี้สงฆ์
    และสร้างบุญกุศลทุกอย่าง
    เพื่อสืบต่อพระพุทธศาสนาด้วยครับ
    กระผมจะส่งปัจจัยไปร่วมทำบุญด้วย
    โมทนาบุญและร่วมทำบุญด้วยกันครับ
     
  5. loveday

    loveday เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    5,148
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +19,926

    อนุโมทนาสาธุคะ:cool:
     
  6. Tequila

    Tequila เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    227
    ค่าพลัง:
    +1,734
    Bank of Ayudhya PCL. is pleased to ensure that your transaction is completed.
    The details are as below :

    Type of Transaction : Fund Transfer to Inter Bank Account
    From Account No. : Mayday
    To Account No. : 4092494735
    Amount (Baht) : 500.00
    Transaction Fee (Baht) : 25.00
    Regional Fee (Baht) : 0.00
    Reference No. : bayi45800787
    Transaction Date/Time : 12/08/2012 12:21:21 PM
     
  7. mynameis2233

    mynameis2233 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +212
    ร่วมสร้างพระชำระหนี้สงฆ์ สมเด็จองค์ปฐม 4ศอก จำนวน20องค์ และ สมเด็จองค์ปฐม 8ศอก จำนวน1องค์ ณ วัดวีระโชติธรรมาราม จ.ฉะเชิงเทรา = 20 บาท ครับ

    อนุโมทนาบุญทุกท่าน ครับ
     
  8. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,329
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,273
    ร่วมทำบุญสร้างสมเด็จองค์ปฐม 40 บาท
    โอนเข้า ธ.กสิกรไทย 409-2-49473-5 พระครูวินัยธรองอาจ อาภากโร ในวันที่ 13 สค.55

    อนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยนะครับ สาธุ สาธุ
     
  9. ปักธงชัย

    ปักธงชัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    584
    ค่าพลัง:
    +3,721
    น่ายณพล เลิศสุมิตรกุล และ ครอบครัวขอร่วมบุญสร้างสมเด็จองค์ปฐมทุกๆพระองค์ และทุกกองบุญ รวมจำนวน 550 บาท โอน 13/8/55
    อิทัง ปุญญะผะลัง
    ขอพระแม่ธรณี และ พระยายมราช จงเป็นสักขีพยานในการทำบุญของข้าพเจ้าทั้งหลาย เพื่อน้อมบูชาพระรัตนตรัย พระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระปัจเจพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระธรรมทุกพระธรรมขันธ์ พระอริยสงฆ์ พระอริยเจ้าทุกๆพระองค์ พระอินทร์ พระพรหม พระยายมราช ข้าพเจ้าทั้งหลาย ขอร่วมอนุโมทนาบุญกับทุกบุญกุศลที่ท่านทั้งหลาย และทุกดวงจิตทั่วทั้งจักรวาล ที่ได้ทำมาในทุกภพทุกชาติ
    ด้วยอนิสงฆ์ผลบุญนี้ กราบขอพระบารมีพระพุทธเจ้าทรงเป็นประธาน ข้าพเจ้าทั้งหลาย ขอชำระหนี้สงฆ์ นับตั้งแต่อดีตชาติจวบจนปัจจุบัน, ขอชำระหนี้กรรมให้กับเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย ขอเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายโมทนาบุญครั้งนี้ของข้าพเจ้าทั้งหลาย และ ตัดขาดจากข้าพเจ้าทั้งหลาย ณ บัดนี้ และ ขอขมาต่อพระรัตนตรัย บิดามารดาที่ข้าพเจ้าทั้งหลายได้เคยปรามาส ล่วงเกิน จาบจ้วง จะเป็นชาติภพใดก็ตาม ขอจงอโหสิกรรมนับแต่บัดนี้ด้วยเทอญ
    ข้าพเจ้าทั้งหลาย ขออุทิศส่วนกุศลผลบุญทั้งหลายที่ได้ทำแล้วแก่บิดามารดา ญาติพี่น้อง ทุกภพทุกชาติ อุปัชฌาย์ครูบาอาจารย์ทุกภพทุกชาติ เทพเทวดา 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดินที่ได้ปกปักรักษาข้าพเจ้าทั้งหลาย อีกทั้งเทพเจ้าทั้งหลาย ทั่วสากลพิภพ และ ท่านทั้งหลายที่ตกทุกข์ได้ยากอยู่ในภูมิอบายทั้ง 4 อันได้แก่ ภูมินรก ภูมิเปรต ภูมิอสูรกาย และภูมิสัตว์เดรัจฉาน ขอจงโมทนาบุญนี้ด้วยเทอญ
    ด้วยอนิสงฆ์แห่งบุญนี้ ขอให้ข้าพเจ้าทั้งหลายเข้าสู่พระนิพพานในชาตินี้ และ ขอให้ข้าพเจ้าทั้งหลายได้มี มนุษย์สมบัติ สวรรค์สมบัติ นิพพานสมบัติ ขอให้มีสมบัติเกิด ในทุกที่ทุกสถาน ในทุกกาลทุกเมื่อ ทุกภพ ทุกชาติ ให้ประสบแต่ความสุข ความเจริญ ความสำเร็จ ทั้งทางโลกทางธรรม ด้วยความราบรื่นรวดเร็ว นับแต่บัดนี้ ตราบเข้าสู่พระนิพพาน
    พุทธัง อนันตัง ธัมมัง จักรวาลัง สังฆัง นิพพานะ ปัจจะโย โหตุ
    นิพพานะ ปัจจะโยโหตุ ปัจจุบันเน กาเล สาธุ<!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 สิงหาคม 2012
  10. loveday

    loveday เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    5,148
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +19,926
    ขออนุโมทนาบุญ "คุณTequila, คุณmynameis2233, พี่ธรรมวิวัฒน์ และคุณปักธงชัย" นะคะ

    ขอให้ทุกท่าน เจริญทั้งทางโลก และทางธรรม หากคิดหรือปรารถนาสิ่งใด ขอให้สมพรปรารถนาทุกประการคะ :cool:
     
  11. ลูกพุทธธะ

    ลูกพุทธธะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +4,787
    13/8/2012เวลา12.56ได้โอนเงินร่วมทำบุญ300บาทและขออนุโมทนากับทุกท่านที่ร่วมบุญนี้
     
  12. loveday

    loveday เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    5,148
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +19,926
    ขออนุโมทนาบุญ "คุณธีณพัฒน์" นะคะ

    ขอให้ทุกท่าน เจริญทั้งทางโลก และทางธรรม หากคิดหรือปรารถนาสิ่งใด ขอให้สมพรปรารถนาทุกประการคะ
     
  13. banana366

    banana366 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    250
    ค่าพลัง:
    +1,345
    วันนี้ กระผมและเพิ่อนๆได้โอนเงินทำบุญ เพื่อสร้างสมเด็มองค์ปฐม จำนวนเงินทั้งหมด 583.00บาทและค่าบริการ อีก 30 บาท
    ภาพถ่าย1547.jpg

    ขอบุญทั้งหลายจงสำเร็จแด่ตัวข้าพเจ้า เทวดาผู้รักษาตัวข้าพเจ้า สำเร็จแก่ พ่อแม่ และเทวดาผู้รักษา พ่อแม่ข้าพเจ้า สำเร็จแด่ เทวดาผู้รักษา บ้าน เครื่องใช้ต่างๆ และ ยานพาหนะ ที่ข้าพเจ้าได้อาศัยและใช้ จงสำเร็จแก่ เจ้ากรรมนายเวรทุกภพทุกชาติแม้เจ้ากรรมนายเวรนั้นจะอโหสิกรรมแล้วก็ตาม ขอสำเร็จแก่ ศัตรูหมู่มิตรของข้าพเจ้า ญาติ พี่ น้อง ทั้งหลายทั้งอดีตและปัจจุบัน และขอบุญนี้จงสำเร็จแด่ เทวดาทั้งหลาย สัตว์นรกทั้งหลาย สัมภเวสี สิ่งมีชีวิตทั้งหลาย ที่ยังคงทุกข์ทรมานอยู่ในวัฏสงสารนี้ ขอให้ได้รับบุญนี้เช่นเดียวกับข้าพเจ้า และขอบุญนี้จงสำเร็จแก่ หลวงปู่แหวน หลวงพ่อฤาษีลิงดำ หลวงปู่ดู่ หลวงพ่อรุ่ง หลวงปู่แขก อุตตโม หลวงปู่ทวด หลวงพ่อโต และ อาจารย์ ต่างๆของข้าพเจ้า
    ขอพระแม่ ธรณี พระแม่คงคา ปู่ยมบาล หลวงพ่อฤาษี จง เป็นพยานในการทำบุญครั้งนี้ของข้าพเจ้า และอานิสงค์ผลบุญนี้จงติดตามข้าพเจ้าตั้งแต่เวลานี้ตราบเท่าเข้าสู่นิพพาน
    เทอญ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กันยายน 2012
  14. loveday

    loveday เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    5,148
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +19,926
    ขออนุโมทนาบุญ "คุณjiab2509 กับคุณbanana366 และเพื่อนๆ " ด้วยนะคะ

    ขอให้ทุกท่าน เจริญทั้งทางโลก และทางธรรม หากคิดหรือปรารถนาสิ่งใด ขอให้สมพรปรารถนาทุกประการคะ ^^:cool:
     
  15. titapoonyo

    titapoonyo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,133
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +12,769
    ผมและครอบครัวร่วมทำบุญ 300 บาทครับ..

     
  16. loveday

    loveday เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    5,148
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +19,926
    ขออนุโมทนาบุญ "คุณtitapoonyo และครอบครัว " ด้วยนะคะ

    ขอให้ทุกท่าน เจริญทั้งทางโลก และทางธรรม หากคิดหรือปรารถนาสิ่งใด ขอให้สมพรปรารถนาทุกประการคะ ^^ :d
     
  17. loveday

    loveday เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    5,148
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +19,926
    ข้าพเจ้า ขออนุโมทนาบุญ คุณโอม99 (คนเมืองบัว) และคุณcPark (คนเมืองบัว) ที่ได้ร่วมบุญในครั้งนี้ด้วยนะคะ

    ขอให้ทุกท่าน เจริญทั้งทางโลก และทางธรรม และเป็นผู้ที่มีทรัพย์ทั้งภายนอก และทรัพย์ภายใน หากคิดหรือปรารถนาสิ่งใด ขอให้สมพรปรารถนาทุกประการคะ

    สาธุ ๆ ๆ [​IMG]
     
  18. phaenwong

    phaenwong เปียวคอมฯ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +791
    ได้ร่วมทำบุญ 100 บาท ครับ ตามเอกสารแนบ...^_^
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG.jpg
      IMG.jpg
      ขนาดไฟล์:
      143.7 KB
      เปิดดู:
      69
  19. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    ร่วมทำบุญสร้างพระชำระหนี้สงฆ์ สมเด็จองค์ปฐม ๔ ศอก จำนวน20องค์ และ ๘ ศอก จำนวน1องค์ วัดวีระโชติธรรมาราม ต.คลองหลวงแพ่ง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

    เพื่อเข้าบัญชี 731-2-48004-7 พระเฉลิมพล
    ชื่อบัญชี เฉลิมพล สุเมโธ (นายเฉลิมพล กวักหิรัญ)
    จำนวนเงิน (บาท) 25.00
    วันที่โอนเงิน 16/08/2012
     
  20. love997

    love997 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    478
    ค่าพลัง:
    +1,898
    16/08/55 25 บาท อนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วย ขอแม่พระธรณีและพระยายมบาล จงเป็นพยานในการทำบุญนี้แก่ข้าพเจ้า ข้าพเจ้าได้ทำบุญในครั้งนี้เพื่อน้อมบูชาพระรัตนตรัยทั้ง 3 สรณะสูงสุดแห่งชีวิตของข้าพเจ้า พระพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ พระธรรมทุกพระธรรมขันธ์ พระอริยสงฆ์พระอริยเจ้าทุกๆ พระองค์ พร้อมด้วยพระโพธิสัตว์เจ้า พระมหาโพธิสัตว์เจ้า พระบรมโพธิสัตว์เจ้า พระอนิตยโพธิสัตว์ พระนิตยโพธิสัตว์เจ้าทุกๆ พระองค์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งหลายทั้งปวงทั่วทั้งสากลโลก องค์ท่านท้าวสักกเทวราชองค์พ่อปู่พระอินทร์ องค์พระแม่ย่า องค์ท่านท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 ท่านเวสสุวรรณ ท่าวท้าวธตรฐ ท่านท้าววิรุฬหก ท่าวท้าววิรูปักษ์ พร้อมถึงบริวารของท่านทุกๆพระองค์ องค์พระสยามเทวาธิราชเจ้าทุกๆพระองค์ องค์พ่อพญายมราช องค์พ่อพิฆเนศ องค์พ่อวิษณุกรรม องค์ครูบาอาจารย์ทุกๆพระองค์ องค์พ่อปู่ฤาษีนารายณ์ องค์พ่อปู่ฤาษีตาไฟ องค์พ่อปู่ฤาษีตาวัว องค์พ่อปู่ฤาษีนารอด องค์พ่อปู่ฤาษีเสด็จพ่อแก่ องค์พ่อปู่ฤาษีกไลยโกฏฺ องค์พ่อปู่ฤาษีปู๋เจ้าสมิงพราย องค์พ่อปู่ฤาษีพยัคฆา องค์พ่อปู่ฤาษีนาคาราช องค์พ่อปู่ฤาษีเพชรฉลูกัณฑ์ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนกุศลผลบุญทั้งหลายที่ได้ทำแล้วแก่บิดามารดาทุกภพทุกชาติ อุปัชฌาย์ครูบาอาจารย์ทุกภพทุกชาติ เจ้าบุญนายคุญทุกภพทุกชาติ ญาติสนิทมิตรสหายทุกภพทุกชาติ เทพพรหมเทวดา 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน หมื่นโลกธาตุแสนโกฏิ พระเพลิง พระพาย แม่พระธรณี แม่พระคงคา แม่พระโพสพ พระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ มนุษย์ทั้งหลายในอนันตจักรวาล ท่านทั้งหลายที่ตกทุกข์ได้ยากอยู่ในภูมิอบายทั้ง 4 อันได้แก่ ภูมินรก ภูมิเปรต ภูมิอสูรกาย และภูมิสัตว์เดรัจฉาน ขออานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัยได้ช่วยแปลสภาพบุญที่ข้าพเจ้าได้ทำแล้ว ให้สัตว์ในอบายภูมิทั้ง 4 ให้ได้รับผลบุญในครั้งนี้ด้วย ขอเจ้ากรรมและนายเวรทั้งหลายทั้งปวงที่ข้าพเจ้าได้ล่วงเกินไว้ ด้วยกาย วาจา ใจ ขอท่านทั้งหลายเหล่านั้น จงมาอนุโมทนาบุญ และอโหสิกรรมแก่ข้าพเจ้าด้วยเทอญ
    ขอส่วนกุศลผลบุญทั้งหลายที่ข้าพเจ้าได้กระทำมานี้ แผ่ไปให้ไพศาล ท่านที่ได้ทุกข์ ขอให้ท่านพ้นทุกข์ ท่านที่มีความสุข ขอให้ท่านได้สุขยิ่งๆ ขึ้นไป ขอท่านทั้งหลายเจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิธาน ธนสารสมบัติ ขอให้ส่วนกุศลผลบุญในครั้งนี้เป็นพลวะปัจจัย อุปนิสัยตามส่งให้ข้าพเจ้า และสัพพะทุกดวงวิญญาณในสังสารวัฏนี้ ได้พบกับพระพุทธศาสนาทุกภพทุกชาติ ได้เกิดเป็นมนุษย์ที่มีสัมมาทิฏฏิ หมั่นทำบุญทำทาน เพื่อสละความโลภ หมั่นรักษาศีลและเจริญพรหมวิหาร 4 เพื่อระงับความโกรธ หมั่นเจริญภาวนา ทั้งสมถะและวิปัสสนากรรมฐานเพื่อกำจัดกิเลส ตัณหา อุปาทาน อวิชชา อนุสัยและอาสวะให้หมดสิ้นไป ได้สำเร็จซึ่งมรรค 4 ผล 4 ตลอดจนได้เข้าถึงแดนทิพย์พระนิพพานเอกันตบรมสุขกันทุกท่าน รวมทั้งขอข้าพเจ้าได้บรรลุอภิเษกสัมมาสัมโพธิญาณ เป็นพระวิริยาธิกะพุทธเจ้าองค์หนึ่งเมื่อบุญบารมีถึงพร้อมแล้ว ตลอดจนถึงกาลเวลาอันสมควรแล้วในอนาคตเบิ้องหน้าด้วยเทอญ สาธุๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...