พระครูพิทักษ์ศาสนวงศ์ (หลวงพ่อไก่) **บุญใหญ่ร่วมลงชื่อสวดพาหุง ฯ 2609 จบ บูชาพุทธชยันตี**

ในห้อง 'บทสวดมนต์ - คาถา' ตั้งกระทู้โดย MayBuddhaBlessYou, 13 มีนาคม 2011.

  1. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    โมทนาค่ะพี่มา โมทนาสาธุกับคุณปาลิกา แกล้วทนง ด้วยค่ะ สวดอิติปิโสได้เกือบครบแล้วอีกท่านหนึ่งเลยค่ะ วันนี้ทีมของพี่มา piticha ช่างมีแรงฮึดมหาศาล เครื่องบินไอพ่นลำนี้ แรงดีเหลือเกิน พุ่งให้ไกล ไปให้ถึงเร็วๆ นะค่ะทุกท่าน ^_^ up ยอดให้ทุกท่าน หน้า 32 เช่นเดิมค่ะ
     
  2. Piticha

    Piticha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    750
    ค่าพลัง:
    +2,057
    โชคดีนี้ตกเป็นของสุดยอดผู้นำบุญทั้งหลายก่อนค่ะ คือท่าน jakpong พี่พลอยไพริน พี่ปิติชา คุณฝน คุณอ้อ คุณ kulthida คุณน้องณัชธ์ หากใครต้องการใช้สิทธิ์ของสติกเกอร์ เข็มกลัด และหนังสือ ให้เพิ่มทั้ง 3 ของมงคล ในส่วนของสุดยอดผู้นำบุญ รบกวนแจ้งเจนมาที่นี่ หรือที่ PM ก็ได้ค่ะ ส่วนเจนขอใช้สิทธิ์ด้วยค่ะ รายการละ 1 ค่ะ ^_^

    พี่มาเข้ามาแจ้งขอรับสิทธินั่นเดี๊ยวนี้ค่ะ
    คุณสายฝนก็ขอรับสิทธิ์นั่นด้วยคะ
    เมื่อวานคุณสายฝนไปซาวด์แล้ว ได้ลูกสาวค่ะ:cool:

    เวลาเดินทางไปทำบุญทีไหน แผ่บุญ/อุทิศบุญไปทั่ว มีสติ๊กเกอร์หลวงพ่อติดกระเป๋าไปด้วย สว่างไปทั่วจักรวาล สาธุๆๆ
     
  3. aor_bn

    aor_bn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2009
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +117
    คุณเจนค๊า....ขอแจ้งใช้สิทธิ์ รายการละ 1 ด้วยคนค่า ^_^
    ตอนนี้กำลังเร่งให้ถึงเส้นชัยอยู่นะค๊ะ อิอิ (f)
     
  4. อย่าลืมฉัน

    อย่าลืมฉัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    889
    ค่าพลัง:
    +2,807
    ขอร่วมสวดมนต์พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ ฉลองพุทธชยันตี 2,601 จบด้วยครับ

    เริ่มแล้ววันนี้ 13/06/55 ได้แล้ว 108 จบ

    เมื่อครบเมื่อไหร่จะมาบอกชื่อ-นามสกุล ขอความเมตตา กรุณา จากหลวงพ่อไก่แผ่เมตตาบูชาพระจุฬามณีด้วยน่ะครับ

    จะได้ไปสวรรค์แย้ววว.....เย้ ๆ ๆ
    ^-^
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มิถุนายน 2012
  5. diya

    diya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,950
    ค่าพลัง:
    +13,031
    สวัสดีค่าพี่เจนและญาติธรรมทุกท่าน

    วันนี้ diya ได้ไปกราบหลวงพ่อไก่ตามที่ตั้งใจไว้แล้วค่ะ
    ได้ฟังธรรมจากท่าน ร่วมถวายสังฆทาน และร่วมทำบุญทุกอย่างที่วัด
    กราบขอบพระคุณและโมทนาสาธุในบุญกุศลทั้งหมดทั้งมวลของพี่เจนผู้เป็นสะพานบุญให้กับ diya และญาติธรรมทุกท่านค่ะ

    ขอน้อมนำบุญกุศลมาฝากญาติธรรมทุกๆ ท่าน ขอให้เห็นทางเดินของตนเอง มีพระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์อยู่ที่ใจของตนเอง ไม่ทุกข์ ไม่เหงา ไม่อ้างว้าง ไม่โดดเดี่ยวอย่างที่เคยรู้สึก เพราะมีพระรัตนไตรมาประชุมกันที่หัวใจ (ขอยืมท่านขันธ์มาใช้นะคะ สาธุ)

    ปอลิง : สำหรับพี่เจน diya สวดพาหุงค้างไว้ที่ 33 จบก่อนค่ะ 555 <!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มิถุนายน 2012
  6. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    ตอบพี่มา และคุณอ้อเจ้าค๊า ก่อนอื่นขอแสดงความยินดีกับคุณฝนด้วยค่ะที่จะได้อุบาสิกาน้อยๆ ที่จะออกมาลืมตาออกมาดูโลกอันแสนวุ่นวายหนอ วุ่นวายหนอนี่ แต่เธอจะออกมาจากท้องแม่ แบบไม่มีใครเทียมทาน เพราะเธอเกิดในปีที่พระพุทธองค์ทรงตรัสรู้ครบ 2600 ปี อุแม่เจ้า!!! โชคดีมากมาย และเธอก็จะมาพร้อมกับพร้อมกับมหาบุญที่คุณแม่สร้างไว้ คือการสวดอิติปิโส 2601 จบ บูชาพุทธชยันตี ขณะที่เธอนอนโมทนาสาธุอยู่ในท้องอุ่นๆ ของคุณแม่ฝนผู้เปี่ยมด้วยบุญบารมี อย่างนี้น้องสบายเลยค่ะ ^_^ พี่มาพูดถูกใจมากๆๆๆ เลยที่ว่าจะนำสติกเกอร์ของหลวงพ่อติดกระเป๋าไปด้วย สว่างไปทั่วจักรวาลนี่เจนเพิ่งคิดได้นะนี่ ไอเดียดีมากมาย แต่กะว่าอีกอันหนึ่งจะติดรถจ๊ะ แล้วก็บ้าน อย่างนั้นไม่ได้พกแล้วติดตัวแล้วเรา คุณอ้อสุดยอดของสุดยอดผู้นำบุญท่านนี้ ท่านได้รับสิทธิ์นั้น ณ บัดเดี๋ยวนี้ จ๊า ขอให้ถึงไวๆๆๆ น๊าาาาตัวเอง จะได้โมทนาสาธุกันถ้วยหน้าจ๊ะ^_^
     
  7. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    โมทนากับคุณ paeyim ด้วยค่ะ ที่ร่วมลงชื่อสวดอิติปิโส 2601 จบ บูชาพุทธชยันตี คือว่าพวกเราปิดรับลงชื่อไปแล้วนะค่ะ หากท่านจะสวดเพื่อบูชาพระพุทธองค์ ที่ทรงตรัสรู้ครบ 2600 ปี เป็นมหาบุญบารมีของท่านเลยค่ะ สาธุ สาธุค่ะ เดี๋ยวต้องถามท่านประธาน (ธัมมทีโป) ก่อนว่า จะให้ลงชื่อเพิ่มได้ไหม เพราะว่าเราส่งรายชื่อทั้ง 102 คน ที่ร่วมสวดให้หลวงพ่อใหญ่หมดแล้วค่ะ อีกประการหนึ่ง ขออนุญาตินะค่ะ เรื่องที่จะบอกชื่อนามสกุล ให้หลวงพ่อแผ่เมตตาให้นั้น เปลี่ยนเป็นขอความเมมตาจากหลวงพ่อ อย่างนี้ถึงจะเหมาะสมกว่านะค่ะ คือเราจะใช้พระอริยะสงฆ์ ให้ ทำอย่างนั้น อย่างนี้ จะเป็นกรรมกับเราค่ะ เจนขอให้ผู้ใหญ่ใจดีท่านธัมมทีโป ช่วยเมตตามาตอบคุณ paeyim ด้วยนะค่ะ ^_^ ขอโมทนาในจิตอันเป็นกุศลที่ท่านตั้งใจสวดอิติปิโส 2601 จบ ด้วยนะค่ะ สาธุค่ะ สาธุ
     
  8. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    โมทนาสาธุกับคุณ diya ด้วยค่ะ ที่ได้ไปทำบุญที่วัด และได้มีบุญไปกราบหลวงพ่อใหญ่ท่านแล้ว งานนี้เป็นนางเอกเจ้าน้ำตาไหมค๊า ยินดีมากค่ะที่เป็นสะพานบุญให้ทุกท่านเลยค่ะ วาทะของท่านขันธ์ที่ยกมานี้ประทับใจมากมายค่ะ วันนี้ diya มาแบบแปลกๆ เพราะว่าสวดพาหุง ได้ 33 จบ เท่านั้นเอง เอ๊ะ ! 33 อีกละ อะไรก็ 33 อายุก็ 33 สวดพาหุงฯ ก็ได้ 33 จบ ทำเป็นไม่แต่งสีสันตัวอักษร แถมยังทำตัวเล็กอีกแน่ะ กลัวพี่เจนจะหามิเจอเหรอที่ว่าสวดพาหุงฯ ได้ 33 จบ แบบแอบๆๆ ใช่ไหมล่า พี่เจนได้ 250 จบ แล้วค่ะ งานสวดพาหุง ฯ โครงการนี้ แบบโหดมากๆๆ เลยยยย ไม่ได้ขู่แต่แบบว่าต้องทุ่มมากๆ คนที่ทำได้สำเร็จนี่ อานิสงส์ไม่มีประมาณจริงๆ ยิ่งคนไม่ค่อยมีเวลานะ จะทำได้ยาก และการสวดต้องตั้งใจ มากๆๆ การสวดอิติปิโส 2601 จบนั้น ง่ายกว่ามาก เพราะว่าเราสวดกันมาตั้งแต่จำความได้แล้ว แต่บทพาหุงฯ อย่างเจนที่ว่าแม่นมาก ยังยากเลย เพราะพี่เจนสวดแบบไม่ต้องดูเนื้อ สวดเสียงดัง หากเสียงตก จะต้องกำหนดอักษรบาลีออกมา ขณะสวดนี่ แบบภาคบังคับของพี่เจน ต้องนึกเรื่องราวประกอบแบบนึกเองอัตโนมัติ เป็นภาพและเรื่องราวประกอบตลอด เรื่องราวต้องถุกต้องแม่นยำ อย่างเช่น

    ท่อนที่ 4 องคุลีมาล ที่กำลังรอจะตัดนิ้วคนที่หนึ่งพันพอดี ได้มาเจอพระพุทธเจ้า แล้ววิ่งตามพระองค์ แต่วิ่งเท่าไหร่ก็ไม่ทัน องคุมาลบอกให้พระพุทธเจ้าหยุด แล้วพระพุทธองค์ก็ทรงตรัสว่า " องคุลีมาล ตถาคตหยุดจากบาปธรรม กรรมอันลามกแล้ว เธอยังไม่หยุดอีกหรือ "องคุลิมาลได้ยินดังนั้น จึงคิดได้ เกิดความเลื่อมใส และขอบวช และกลายเป็นพระอรหันตสาวกองค์สำคัญอีกองค์หนึ่ง

    หรือท่อนที่ 5 นางจิญจมาณวิกา เอาท่อนไม้ผูกท้องเข้าในผ้านุ่ง ไปยืนแสดงตนขณะพระพุทธเจ้าแสดงพระธรรมเทศนาร้องตู่ว่าพระองค์ทำให้นางมีครรภ์ ในลำดับนั้นพระพุทธองค์ทรงตรัสกับนางจิญจมาณวิกาว่า "น้องหญิง ความที่คำอันเจ้ากล่าวแล้วจะจริงหรือไม่ เราและเจ้าเท่านั้น ย่อมรู้." พระอินทร์และเทพยดา 4 องค์ และเทพบุตรทั้งหลาย นิมิตลงมาเป็นหนูกัดเชือกผูกท่อนไม้ขาด และแล้วแผ่นดินก็สูบนางจิญจมาณวิกาลงไปในนรกอเวจี

    ที่กินใจมากก็ท่อนที่ 3 ช้างนาฬาคิริง ที่กำลังดุร้ายมากเพราะโดนมอมเหล้าจากพระเจ้าอชาติศัตรูซึ่งเลื่อมใสในพระเทวทัต บอกให้ทำอะไรก็ทำ ถึงขนาดปลงพระชนม์พระราชาคือพระเจ้าพิมพิสาร ซึ่งเป็นพระราชบิดาของพระเจ้าอชาติศัตรูเอง โดยการจับพระองค์ไปกักขังให้อดข้าวอดน้ำจนสิ้นพระชนม์ ก็ยังยอมทำตามพระเทวทัต และถึงขนาดสั่งให้ไปมอมเหล้าช้างนาฬาคิริง เพื่อไปปลงพระชนม์พระพุทธเจ้าอีก ขณะนั้นเองทารกน้อยคนหนึ่งได้พลัดหลงกับมารดา แผดเสียงร้องไห้จ้าด้วยความตกใจกลัว พญาช้างนาฬาคิริงได้ยิน กลับวิ่งตรงไปที่ทารกน้อยหมายเข้าทำร้าย พระพุทธองค์ทรงทอดพระเนตร เปล่งกระแสพระมหากรุณาแก่ทารกนั้น พลังจิตจาก พระองค์กำซาบาไปในดวงจิตของพญาช้างนาฬาคิริง และทรงเปล่งพระสุรเสียงอันไพเราะ เสนาะโสตประสาทยิ่งนักว่า “ ดูกร...นาฬาคิริง เจ้าถูกกรอกสุราเสียจนเมามาย อย่าคิดเบียดเบียนทิ่มแทงบุคคลผู้หนึ่งผู้ใดเลย จงมาหาตถาคต ณ บัดนี้เถิด ”พญาช้างนาฬาคิริงได้รับสัมผัสแห่งพระเมตตาจากพระเนตรที่ทรงมองมาที่ตน ดั่งหนึ่ง ทรงหลั่งกระแสธาราอันเย็นสนิทตกต้องจิตพญาช้างสาร ความดุร้าย และอาการมึนเมาก็มลายหาย ไปสิ้นด้วยพลังแห่งพุทธานุภาพนั้น พญาช้างนาฬาคิริงมีอาการสงบเรียบร้อย ยกงวงขึ้น ค่อยเยื้องย่างเข้ามาหมอบกายแทบ พระยุคลบาท พระพุทธองค์ทรงใช้พระหัตถ์ขวาลูบศีรษะพญาช้างนาฬาคิริง และมีพระดำรัสว่า “ ดูกร นาฬาคิริง ตัวเจ้านี้บังเกิดเป็นสัตว์เดรัจฉาน แต่ได้มีโอกาสมาประสบพบพาน กับตถาคตในครั้งนี้ นับว่าเป็นกุศลบารมีธรรมอันใหญ่หลวงแต่นี้ไปเบื้องหน้าเจ้าจงตั้งมั่นในจิตบริสุทธิ์อันเป็นเมตตา เพื่อระงับโทสะความดุร้ายในใจเจ้า เมื่อเจ้าสิ้นชีวิตไปในชาตินี้ จักได้บังเกิดในดาวดึงส์เทวโลก เสวยสุขบนพิมานนั้น ” พญาช้างนาฬาคิริงได้สดับพระดำรัสของพระพุทธองค์แล้ว ก็บังเกิดความโสมนัสปลาบปลื้ม ไปทั่วสรรพางค์กาย ก่อนที่พระพุทธองค์จะเสด็จพุทธดำเนินจากไป พญาช้างนาฬาคิริงได้ยกงวง ขึ้นลูบเบื้องพระบาทแล้ววางงวงนั้นบนศีรษะของตน เดินถอยออกมาหยุดดูพระพุทธเจ้า แล้วจึงกลับคืนที่อยู่แห่งตน ท่อนนี้ประทับใจมากที่พระพุทธองค์ทรางมีเมตตาแบบไม่มีประมาณ พออ่านไปเจอแล้วพี่เจนก็น้ำตาซึมเลย


    วันนี้มาแบบยาว เป็นเรื่องเป็นราว อย่างน้อยเพื่อให้น้อง diya มีแีรงฮึดสวดพาหุงฯ ต่อไป ให้จบไวๆ นะจ๊ะ ^_^ พี่เจนก็พยายามอยู่ บางวันสวดจนหลับไปพร้อมกับพระคาถาพาหุงฯ เลยทีเดียวเชียว นี่ขนาดนึกเรื่องราวประกอบแล้วนะนี่ ยังพลาดได้เลย แต่ก็สู้ๆ เพื่อบูชาพระพุทธองค์พวกเราจะพยายามสวดพาหุงพุทธชัยมงคลคาถาให้จบ 2609 จบ เจ้าค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มิถุนายน 2012
  9. jakpong

    jakpong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +208
    โมทนาสาธุ กับคุณเจน ที่สวดพาหุงไปตั้ง 250 จบแล้ว ยอมรับว่า โหดจริง ๆๆๆ ผมพยายามอย่างตั้งใจ ได้บางวัน 20 -30 จบ นี่ก็หืดแล้ว บางทีถ้าไม่มีสมาธิ ก็จะสลับกัน ต้องหยุด ตอนนี้ได้ไป ประมาณ 100 ต้น ๆ เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 11 ครับ

    ขอใช้สิทธิ ฯ ด้วยนะครับ แจ้งทาง pm แล้ว
     
  10. สุคน

    สุคน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2009
    โพสต์:
    230
    ค่าพลัง:
    +898


    คือพุทธชยันตีนี่เราฉลองกันได้ทั้งปีล่ะ หลวงพ่อท่านว่า "กรูให้ฉลองทุกเดือนเลย" ดังนั้นใครจะมาร่วมสวดโปรโมชั่นเดิมก็ได้

    หรือจะสวดโปรโมชั่นใหม่ "พาหุง 2609 จบ ก็ได้" แล้วสวดอิติปิโสเท่าอายุบวกสอง เป็นมาตรฐานขั้นต่ำของหลวงพ่อค่ะ

    แต่ว่ายังไม่ได้เริ่มเปิดการสวดอย่างเป็นทางการ คาดว่าเป็นสัปดาห์หน้าจ้ะ

    ระหว่างนี้ใครจะสวดนำร่องไปก่อน หรือว่าจะซ้อมก่อนก็ได้จ้า

    เพราะว่า สุนักขัตตัง สุมังคะลัง สุปะภาตัง สุหุตฐิตัง..

    ทำความดีไม่ต้องรอฤกษ์ก็ล่ายยยย แต่ที่ตัวเราต้องรอนิด เพราะว่าอยากให้คู่ขนานไปกับที่วัดด้วย พอดีวันจันทร์มีเหตุเข้าวัดไม่ทัน เลยต้องรอเข้าวันศุกร์เลย เราต้องนำตราสัญลักษณ์ไปให้หลวงพ่อพิจารณาก่อนน่ะจ้า

    เพราะจะกลายมาเป็นของที่ระลึกสำหรับโปรโมชั่นสองจ้า..
     
  11. สุคน

    สุคน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2009
    โพสต์:
    230
    ค่าพลัง:
    +898
    ข่าวสด จากกุฏิหลวงพ่อใหญ่ วันโกณที่ผ่านมาจ้า



    ....บางคนมันอ่อน ต้องให้มันกระชับ กระชับอีกนิดนึง สายไฟมันตกท้องช้าง .. จะปรับเสาไฟ ดึงให้มันพอดี .. สายไฟฟ้ามันก็ สัญญาณส่งอยู่ตลอดเวลา .. เครื่องรับ รับแผล๊บ เก็บข้อมูลมาดู ปรินท์มาดู นั่งกดเครื่องดู กร่อกแกร่กๆ .. มีดอกบัวอยู่หน้าเครื่อง พอกดแผล๊บ .. อยากจะดูใกล้ไกลได้หมด ระบบตรงนี้มันเป็นสากลนะ แต่เนี่ย มันต้องฝึกมากๆ ทำมากๆ ... ถ้าเธอมีสติเมื่อไหร่ เธอมีอุปัชฌาอยู่ตลอดเวลา เธอมีความเพียรเมื่อไหร่ เธอรู้ของจริง (ฟังไม่ออก) ธรรมรส โอชารส .. รสกลาง มาตรฐาน คือ รสธรรมเนี่ย มีธรรมะเป็นอาหาร ดำรงอยู่ด้วยธรรมะ

    ผู้นำ หัวสิงโตต้องเริ่มขยับ สิงโตเริ่มขยับ ไอ้แป๊ะ อีหมวย ตีฉิ่งตีกลอง เริ่มโหมโรงไม๊วะ ฮะ? (หัวเราะ) คือเกิดจากธรรมชาตินะ ไม่ได้เกิดจากความคิดปรุงแต่งนะ ใช่หรือเปล่า? เนี่ย พอหัวสิงโตเริ่มขยับ เริ่มขยับเอาละ เอาไม้เคาะ กลองฉาบอะไรก็ตีน่ะ โหมโรงสู้น่ะ ฝึกสวดไว้ .. คือช่วยรักษา รักษาราชวงศ์ให้อยู่รอดปลอดภัย รักษาราชวงศ์จักรี รักษาประเทศเราเอาไว้ .. แต่เมื่อรู้แล้วมันก็อดบอกไม่ได้ ช่วยกันปัดภัย ให้ออกไปจากแผ่นดินของเรา ช้างเนี่ย ให้ช่วยกันปัดออก ปัดออกไปจากแผ่นดินของเรา สังคมจะได้ดีขึ้นมา ให้ชีวิตมันอยู่เพื่อประโยชน์ของคนทั้งโลก คนทั้งประเทศ แต่มันยังอธิบายยาก ต้องใช้เวลานานมากๆที่สร้างความดีน่ะ สร้างบารมีขึ้นมาให้สังคมยอมรับได้ .. เสียสละมานับไม่ถ้วน เสียสละมาตลอดวัน ตลอดคืน ตลอดเดือน ตลอดปี .. สละ สละ วาง วาง เดี๋ยวก็ไป
     
  12. สุคน

    สุคน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2009
    โพสต์:
    230
    ค่าพลัง:
    +898
    โมทนากับทุกท่านที่ยังขันแข็งกันอยู่นะ

    สวดมนต์นี้ นอกจากได้กับตนเองและครอบครัวเต็มๆ แล้ว

    วันนึง เวลาผ่านไป พวกเราจะเข้าใจ และดีใจที่ได้ร่วมกันทำในสิ่งสำคัญที่จะเป็นหน้าหนึ่งของประวัติศาสตร์เลยค่ะ

    สวดมนต์เท่านี้ เป็นบุญกุศลใหญ่ที่ทำได้ง่ายๆ ไม่ต้องเสียสตางค์ ทำแล้วมีแต่ได้กับได้ ที่สำคัญคืออานิสงค์รักษาโลกทั้งใบ แหม..พูดไปจะว่างมงาย

    ต้องให้ลองพิสูจน์ด้วยตัวเองนะคะ

    [​IMG]
     
  13. สุคน

    สุคน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2009
    โพสต์:
    230
    ค่าพลัง:
    +898
    สำหรับเรียกน้ำย่อย... ชอบเวอร์ชั่นนี้ที่สุดค่ะ

    อ่านแล้วมีกำลังใจมากๆ เลยค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. สุคน

    สุคน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2009
    โพสต์:
    230
    ค่าพลัง:
    +898
    รบกวนคุณเจนช่วยสรุปยอด คนที่ลงชื่อสวด "พาหุง 2609" ขอแค่ตัวเลขก็ได้ค่ะ

    รบกวนส่ง ทาง SMS วันพรุ่งนี้ได้ไหม เพราะจะได้นำเรียนความคืบหน้าถวายหลวงพ่อค่ะ

    ว่าทางพลังจิตมีจำนวนเท่านี้แล้วนะคะ.. หลวงพ่อจะได้ยิ้มออก ว่าชมรมสวดมนต์ที่ท่านปรารภให้เกิด เริ่มก่อหวอด ก่อเกิดขึ้นมาแล้วนะ แถมมีสมาชิกกระจายทั่วโลกเลย

    ในเว็บก็มีถึงสามเว็บค่ะ

    และปล. 2 คำเตือน เข็มกลัดหลวงพ่ออธิษฐานจิตแล้วนะคะ อย่าทิ้งขว้างล่า..ถึงไม่ใช่รูปท่านโดยตรง แต่ไก่เหยียบโลก มันมีนัยยะเน้อ หลวงพ่อท่านบอกให้ทำตามนี้จ้า

    และที่สำคัญ หนังสือภาษาใจภาษาธรรม ลงรูปหลวงพ่อเพียบเลย ลงภาพท่านเยอะจนอุปัฏฐากหลวงพ่อที่วัดค้อนเลย พวกเรากรุณาเก็บไว้ที่สูง และดูแล เปรียบเสมือนวัตถุมงคลเลยนะคะ

    หลวงพ่อท่านดำริให้ทำไซส์นี้ เพราะท่านว่า ถ้าไม่ยอมอ่าน ก็เอาเลี่ยมแขวนคอได้เลย หนังสือนี้เป็นมงคล ไว้กันภัยได้เลยนะคะ

    วิธีที่ง่ายที่สุด ที่จะช่วยให้คนที่คุณรักและห่วงใย ได้มีโอกาสเข้าสู่กระแสธรรมหลวงพ่อใหญ่ ในอนาคต ก็เอาให้เขาอ่านและดูรูปนั่นแหละ

    ท่านบอกว่า จิตเราจะถ่ายภาพท่านเก็บไว้ มีเหตุเพทภัยอะไร จิตดวงนั้นจะระลึกถึงท่านได้ในช่วงเวลาสำคัญเองค่ะ

    เพราะฉะนั้นของทุกอย่างที่เกี่ยวกับองค์ท่าน พวกเราต้องนำไว้ยังที่สมควร ในขณะเดียวกันก็สามารถพึ่งพาได้ เมื่อยามจำเป็นแน่นอนค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 มิถุนายน 2012
  15. piak_piak

    piak_piak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    249
    ค่าพลัง:
    +6,484
    สาธุพระอาจารย์ใหญ่ ญาณคุตโต ท่านเห็นทุกใยแก้วนำแสงเลยนะ ละเอียดนะจะบอกให้ สาธุทุกประการครับ
     
  16. diya

    diya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,950
    ค่าพลัง:
    +13,031
    พี่เจนคะ นางเอกก็ย่อมเป็นนางเอกอยู่วันยังค่ำค่ะ 555 ดราม่าตามเคย ตอนเข้าไปและตอนที่ถามท่านด้วยเรื่องโลกๆ ของตัวเอง ก็ยังไม่เป็นอะไรค่ะ ทีนี้ก็เริ่มเข้าสู่การสนทนาธรรม กราบเรียนท่านว่าทุกวันนี้ตั้งใจปฏิบัติทำให้ได้ทั้งทาน ศีล ภาวนา ก็เพื่อหวังความไม่กลับมาเกิดอีก พูดมาถึงตรงนี้ลำคอก็ตีบตันทันที ท่านจ้องหน้า diya ก็พูดไม่ออกแล้วน้ำตาก็ค่อยๆ ไหลอาบแก้ม เห้อออ ดราม่าจริงๆ ท่านจึงเทศน์โปรดต่อ แต่ ณ เวลานั้นหูอื้อเล็กน้อยค่ะยังตีบตันตื้นตันในอกอีกตามเคย <O:p</O:p

    เมื่อวานคนน้อยค่ะรอบที่ diya เข้าไปนับแล้วประมาณ 6 คน และไม่มีคำถามมาถามท่านกันทุกคน ท่านจึงเมตตาตอบคำถามของ diya ทุกคำถามเลยค่ะ แต่ก็เป็นคำถามทางธรรมที่เราสงสัยอยู่นะคะเพราะแม่ชีกำชับนักหนาหนาว่าถามได้คนละ 1 คำถาม เอาเข้าจริงสถานการณ์จริง ณ ที่ตรงนั้นมันทำให้ได้สนทนาธรรมและรับฟังธรรมจากท่านได้ไปหลายคำตอบเลยค่ะ นับเป็นโชคดีของ diya กับเพื่อนจริงๆ ที่สำคัญที่เรามานั่งนึกกันกับเพื่อนคือ สิ่งที่ท่านเทศน์โปรดสอนเรานั้น เป็นสิ่งที่เราตั้งคำถามพูดถึงกันมาในรถก่อนที่จะเข้ากราบท่านค่ะ น่าอัศจรรย์ใจมาก ท่านพูดเกือบทุกเรื่องที่เราพูดกัน เพื่อนของ diya นี่ยังอึ้งไม่หาย แต่เพื่อนบอกว่าไม่รู้ทำมัยจึงรู้สึกเศร้า เศร้ามากๆ ไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน เราก็ว่าคงปิติมั้งแต่เค้าว่ามันไม่ใช่แบบปิติ มันเศร้าแบบไม่รู้ทำมัย ก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ เพราะ diya ไม่รู้สึกเศร้าอะไรเลยกลับรู้สึกเบิกบานเพราะกล้าที่จะถามและท่านเมตตาตอบ ไปด้วยกันแต่ความรู้สึกแตกต่างกันคนละขั้วเลย และก็เป็นไปตามคาดของเราสองคน เรารู้สึกได้ด้วยตัวเองว่าสำหรับ diya คงไม่ได้รับการบอกว่าให้มาแก้ให้มาบวชแบบมั่นใจมาก ท่านให้กำลังใจให้เราตั้งใจปฏิบัติของเราไปค่ะ แต่ของเพื่อนเราก็รู้กันว่าแกโดนแน่ และก็ตามนั้นเลยค่ะท่านว่าให้มาแก้ซะให้มาบวช เป็นเรื่องน่าประหลาดใจสำหรับเราสองคนมากสิ่งที่คิดและพูดไว้เป็นไปตามนั้นเลย

    <O:p</O:pเรื่องค้างการสวดพาหุงไว้ที่ 33 จบ ไม่มีอะไรหรอกค่า ยังไม่หมดแรง ไม่หมดกำลังใจ แต่บทสวดพาหุงนี้ diya ยังไม่ชำนาญท่องจำยังไม่ได้ค่ะ จึงไม่สามารถใช้ชีวิตประจำวันไปแล้วภาวนาไปได้เหมือนครั้งสวดอิติปิโส เด๋วสวดได้ถึง 100 จบ เมื่อไหร่น่าจะจำได้แบบไม่ต้องเปิดหนังสือนะคะ ยิ่งได้มาอ่านชัยชนะแห่งพุทธะที่คุณธัมมธีโปนำมาลงเมื่อคืนนี้ โอ้ ประทับใจมากมายค่ะ รับรองว่าไม่ทิ้งหนีหายหน้ากลางคันแน่นอน 555<O:p</O:p

    ด้วยเดชแห่งชัยชนะแห่งพุทธะ ขอชัยมงคลทั้งหลายจงมีแด่ท่านทุกเมื่อเทอญ สาธุ<O:p</O:p
     
  17. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    ขอน้อมโมทนาสาธุกับท่านธัมมทีโป ผู้ใหญ่ใจดีของพวกเราเป็นอย่างสูงค่ะ ที่วันนี้ท่านมาแบบจัดธรรมทานแบบเต็มๆ ให้พวกเราเลยค่ะ ขอแนะนำพี่น้องผองเพื่อนให้ไปอ่านทุกคำที่ท่านธัมมทีโปท่านเขียนไว้ที่หน้า 39 นะค่ะ เป็นประโยชน์มากๆ เลยค่ะ

    โมทนาสาธุกับ " หนังสือชัยชนะแห่งพุทธะ " เหมือนท่านเห็นว่าเจนกำลังหา นำข้อมูลมาลงเลย จริงๆ นะค่ะนี่ ไปทำการบ้านหาอ่านพระไตรปิฎกบ้าง ดูจากที่อื่น บ้าง แต่เนื้อหาหนังสือชัยชนะแห่งพุทธะ ที่ท่านนำมาเป็นธรรมทานให้พวกเราได้มีบุญได้อ่นนี้ เป็นสุดยอดรวมเรื่องราวโดยละเอียดของพระคาถาพาหุง มหากา เลยค่ะ ภาพที่ลงสวดงามมากๆ มีทั้งหมด 171 หน้าค่ะ อย่างนี้ทุกท่านต้องไปโหลดแล้วปริ๊นมาเก็บไว้นะค่ะ หายากมากเลย สาธุ สาธุ สาธุ

    เจนขออนุญาตินำเรื่องราวในหนังสือบางตอน มาสรุปย่ออีกที ให้เพื่อนๆ ได้เข้าใจความหมายแต่ละท่อนของบทพาหุงพุทธชัยมงคลคาถาด้วยนะค่ะ แบบเอามาเรียบเรียงใหม่ จากหนังสือทีท่านธัมมทีโป เมตตาเอามาให้อ่านค่ะ แต่ขอลงวันที่หลวงพ่อกำหนดวันค่ะ เอาฤกษ์เอาชัยค่ะ ^_^

    โมทนาสาธุ และขอกราบหลวงพ่อใหญ่ที่ท่านมีเมตตาไม่มีประมาณ ตรงที่มาร์คสีแดง อ่านไปแล้วก็ขนลุก หลวงพ่อท่านช่วยคนมามาก ท่านเสียสละมามาก ท่านเสียสละตลอดเวลา ไม่ได้นอนมานานมากแล้ว พวกเราจะสามารถทำอะไรที่ช่วยแบ่งเบาภาระกิจขององค์หลวงพ่อท่านได้บ้างไหม ถามตนเองค่ะ การที่เราร่วมสวดอิติปิโส 2601 จบ และที่กำลังสวดพาหุงฯ 2609 จบ นี่ ถือว่าได้ได้ตอบแทนพระคุณหลวงพ่อ เราได้ช่วยกันแบ่งเบาภาระที่หลวงพ่อท่านยอมเสียสละมาตลอดวัน ตลอดคืน ตลอดเดือน ตลอดปี ให้หลวงพ่อได้พักผ่อน และเบาใจ และภูมิใจได้ว่า ภาระกิจที่ท่านดำริขึ้นมา มีผู้คนน้อมนำทำความดีตามที่ท่านดำริ ใครทำคนนั้นได้บุญบารมีติดตัวไปอย่างแน่นอนที่สุด แถมยังเผื่อแผ่ไปถึงพ่อแม่พี่น้อง ลูกหลาน บริวาร การงานขของท่าน กิจการห้างร้านของท่าน เผื่อแผ่ให้เทวดาที่คุ้มครองท่าน ให้เจ้ากรรมนายเวรท่าน สวดๆๆๆๆ ไป เจ้ากรรมนายเวรที่ไหน จะไม่ยอมเอามหาบุญใหญ่เหล่านี้จริงไหมค่ะ สวดไปก็อุทิศบุญให้ตัวเราก่อน และอย่าลิมให้เทวดาประจำตัว ท่านจะได้มีแสงสว่างสวยงาม เทวดาท่านกันวัดที่แสงด้วยอีกอย่างหนึ่งเรื่องบุญบารมี หากองค์ใดแสงสว่างจ้ากว่าเพื่อน ท่านก็มีอิทธิฤทธิ์สามารถคุ้มครอง ปกป้องเรายามมีภัยได้ อุทอศให้เจ้ากรรมนายเวรเราด้วยนี่สำคัญ ท่านทั้งหลายหากได้รับบุญบ่อยๆ ท่านก็จะใจอ่อนหลายมาเป็นเทวดาพิทักษ์เราไปเลยก็มีนะค่ะ

    และที่หลวงพ่อเมตตาดำริว่า ผู้นำ หัวสิงโตต้องเริ่มขยับ สิงโตเริ่มขยับ ไอ้แป๊ะ อีหมวย ตีฉิ่งตีกลอง เริ่มโหมโรงไม๊วะ ฮะ? (หัวเราะ) ตรงนี้แบบโดนๆๆๆ เจนเลยนะนี่ แบบเหมือนหลวงพ่อรู้เลย วันไหนขี้เกียจสวดไม่ได้ คิดเองค่ะว่า เรานำขบวนแล้ว เราต้องทำให้ได้ เพื่อนๆ จะได้มีกำลังใจค่ะ งานนี้โหดมากมายค่ะท่าน แบบเหงื่อตกแล้วตกอีก กว่าจะจบแต่ละบทค่ะ [​IMG] แต่สู้สุดดัวค่ะท่าน บางวันท้อเหลือเกิน แต่ต้องทำตามที่ตั้งสัจจะวาจาไว้ ง่วงเป็นต้องเดินจงกลมสวด ได้ภาวนาไปด้วย บุญหลายต่อเลยงานนี้ค่ะ โชคดีมากมายอีกเช่นกัน งานสวดพาหุงฯ 2609 จบ นี้ หลวงพ่อท่านคงทราบว่ายากจริงๆ หากที่วัดจะจัดสวด เจนว่าต้องใช้เวลาหลายวันเลยนะค่ะ

    ยอดรวมตอนนี้ 20 ท่านที่สมัครใจเอง ไม่ได้ขัดขืนแต่ประการใด ^_^ ท่านตั้งใจตั้งใจมาลงชื่อเองทั้งหมดทั้งสิ้น กระจายไปทั่วโลกแล้วค๊า โมทนาสาธุกับทุกท่านด้วยค่ะ เดี๋ยวเจนส่ง SMS ไปหาท่านค่ะ ยอดคงยังไม่กระเตื้องเพราะรอหลายๆ ท่าน คิดคำนวณก่อนค่ะว่าท่านมาร่วมสร้างมหาบุญครั้งที่ยิ่งใหญ่มากที่สุดครั้งนี้ให้กับตัวของท่านเองไหม และพวกท่านจะทำได้ไหม ให้เวลาพวกท่านก่อนค่ะ อาจจะมีมาเพิ่ม รอผู้มีบารมีหมายเลข 21 อยู่ค่ะ ^-^

    ตรงนี้สำคัญมากๆ ขออนุญาตนำบางตอนที่ท่านธัมมทีโปเขียนมา ลงเพื่อให้ทุกท่านน้อมทำตามทุกประการเพื่อเพื่อหลวงพ่อใหญ่ เพื่อตัวของท่านเอง เพื่อราชวงศ์จักรี เพื่อประเทศเรา และเพื่อโลกกของเรา เราต้องพิทักษ์ทั้งหมดทั้งมวลค่ะ

    คำเตือน

    1. เข็มกลัดหลวงพ่ออธิษฐานจิตแล้วนะคะ อย่าทิ้งขว้างล่า..ถึงไม่ใช่รูปท่านโดยตรง แต่ไก่เหยียบโลก มันมีนัยยะเน้อ หลวงพ่อท่านบอกให้ทำตามนี้จ้า

    2. ที่สำคัญ หนังสือภาษาใจภาษาธรรม ลงรูปหลวงพ่อเพียบเลย ลงภาพท่านเยอะจนอุปัฏฐากหลวงพ่อที่วัดค้อนเลย พวกเรากรุณาเก็บไว้ที่สูง และดูแล เปรียบเสมือนวัตถุมงคลเลยนะคะ หลวงพ่อท่านดำริให้ทำไซส์นี้ เพราะท่านว่า ถ้าไม่ยอมอ่าน ก็เอาเลี่ยมแขวนคอได้เลย หนังสือนี้เป็นมงคล ไว้กันภัยได้เลยนะคะ วิธีที่ง่ายที่สุด ที่จะช่วยให้คนที่คุณรักและห่วงใย ได้มีโอกาสเข้าสู่กระแสธรรมหลวงพ่อใหญ่ ในอนาคต ก็เอาให้เขาอ่านและดูรูปนั่นแหละ

    ท่านบอกว่า จิตเราจะถ่ายภาพท่านเก็บไว้ มีเหตุเพทภัยอะไร จิตดวงนั้นจะระลึกถึงท่านได้ในช่วงเวลาสำคัญเองค่ะ เพราะฉะนั้นของทุกอย่างที่เกี่ยวกับองค์ท่าน พวกเราต้องนำไว้ยังที่สมควร ในขณะเดียวกันก็สามารถพึ่งพาได้ เมื่อยามจำเป็นแน่นอนค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มิถุนายน 2012
  18. Piticha

    Piticha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    750
    ค่าพลัง:
    +2,057
    โมทนาสาธุค่ะ :cool:
    กระทู้นี้เข้ามาทีไร ยิ้มได้ด้วยบุญจริงๆ ค่ะ บุญหล่อเลี้ยงจิตใจค่ะ

    ยอดผู้สวดพาหุง พี่มาจะแจ้งให้ทราบในอันดับต่อไป ถ้าเราชวนเค้า แล้วเราไม่สวดนีก็แปลกใช่ไหมค่ะ

    คืนนี้อิติปิโสพี่มา รับรองจบภาระกิจแน่นอนค่ะ จะตามคุณศิริวรรณ ,คุณสุวรรณา ในทีมไปเป็นคนที่ 3...
    พี่มาได้ยอด 2492 จบแล้วคะ อีกนิดค่ะคุณเจน:cool:
     
  19. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    โมทนากับน้อง diya ด้วยค่ะ ที่มีโอกาสได้สนธนาธรรมกับหลวงพ่อ มากมาย สาธุ สาธุ พี่เจนยังไม่เคยได้มีโอกาสอย่างนี้เลยนะ ทำไมน้องจะไม่ได้ละ ยิ่งใครตั้งใจปฎิบัติธรรมนะ หลวงพ่อท่านก็บันดาลให้ช่วงนั้นคนเข้าน้อยๆ แล้วจะได้โปรดคนที่ตั้งใจทำความเพียรอย่างเต็มที่

    มี่ครั้งหนึ่งเพื่อนพี่ที่เป็นด๊อกเตอร์ เขาตั้งใจกรรมฐานมาก หลวงพ่อให้เข้าคนเดียวเลยก็มี คนนี้บุญบารมีติดตัวมากมาย รวย สวย เก่ง แถมตั้งใจปฏิบัติธรรม ไปกรรมฐานที่ท่านโคเอนก้าก้ไปมา จนมาได้เจอหลวงพ่อใหญ่เธอไปขออยู่กระท่อมน้อยที่วัดหลวงพ่อ ตั้งใจปฎิบัติอย่างยิ่งยวด ออกมาเล่าให้ฟังกันให้ทราบเป็นบุญด้วย อยากจะมีโอกาสอย่างนั้นบ้างจังเลย

    ที่หลวงพ่อท่านรู้ว่าเราพูดเรื่องอะไรกันมาตั้งแต่ในรถนั้น ทำไมท่านจะไม่รู้ละค่ะ ^_^ ส่วนเรื่องที่เพื่อนเศร้าๆ เพราะว่าคงได้ยินที่หลวงพ่อท่านให้มาบวช คนที่ได้ยินอย่างนั้นย่อมจิตตกเป็นของธรรมดาค่ะ เพราะว่าเขารู้ว่าเขามีเคราะห์นะ องค์หลวงพ่อท่านจึงเมตตาให้บวช นี่ท่านช่วยแล้วนะค่ะ แค่เหยียบย่างเข้าไปที่วัดได้นั้น หลวงพ่อท่านก็เมตตาแผ่เมตตาให้ก่อนแล้ว และที่ให้ไปบวชนั้น จะปล่อยให้เนิ่นนานไป ก็อาจจะไม่ดีกับเพื่อนท่านนั้น พี่เจนเคยเขียนไว้ว่าหากหลวงพ่อให้บวช หากไม่เหนือบ่ากว่าแรงนี่ต้องบวชทันที ไม่รู้ว่าเพื่อนน้อง diya บวชหรือไม่ค่ะ

    บางสิ่งบางอย่างอธิบายไม่ได้ หลวงพ่อท่านรู้ท่านเห็น ท่านจึงเมตตาช่วยเหลือ ตอนนั้นท่านให้พี่บวช ช่วงนั้นจัด 7 วัน พี่บวชเลย กลับออกมา ท่านบอกว่าตอนแรกเจ้ากรรมนายเวรพี่นี้มากันดำทมึนเลย ตอนนี้อโหสิกรรมหมดแล้ว ตอนนั้นโล่งใจเลยค่ะ หลังจากนั้นออกจากวัดอีกนานแล้วเจ้ากรรมนายเวรท่านจัดชุดใหม่มาแทนที่ค่ะ ^_^ แต่ไม่ได้ทำให้พี่เจนลดความศรัทธาในพระรัตนตรัยลงได้แม้แต่น้อย ยังคงยึดมั่นอย่างที่สุดของชีวิต แบบอะไรเข้ามาก็ขอสู้ด้วยอำนาจของพระรัตนตรัยเลยค่ะ อีกประการหนึ่งมีหลวงพ่อท่าน ก้เมตตาแบบไม่มีประมาณกับทุกคนที่อยู่ในข่ายญานบารมีของท่าน พี่เจนก็เป็นหนึ่งในนั้น น้อง diya เองหรือเพื่อนก็เป็นแล้ว ใครได้ไปกราบหลวงพ่อ หรือที่ไม่ได้ไปอยู่ต่างประเทศ หนรืออยู่ในเมืองไทยด้วย แล้วตั้งใจร่วมสวดอิติปิโส 2601 จบ หรือพาหุงฯ 2609 จบ นี่รวมอยู่แล้วในข่ายญานบารมีของหลวงพ่อไก่ท่านค่ะ

    และอีกอย่างก็คงต้องเพียรทำทาน ศีล ภาวนาไป หาโอกาสไปกราบหลวงพ่อท่านบ้าง สวดมนต์นั่งสมาธิ ระลึกถึงท่านที่บ้าน อย่างนี้เจ้ากรรมนายเวรก็จะค่อยๆ ยอมอโหสิกรรมให้เราเองค่ะ มีหลายคนถามมาที่ PM บ้างว่า ไปกราบหลวงพ่อท่านแล้ว ดีขึ้นไหม เจนก็ได้ตอบกลับไปว่า ดีขึ้นทั้งทางโลก และทางธรรม ท่านถามว่าเร็วไหม ตรงนี้เจนตอบไปว่า จะเร็วหรือช้าขึ้นอยู่กับว่าเราทำเวรกรรมหนักหรือเบามากน้อยแค่ไหน หากไม่หนักก็คงดีขึ้นได้เร็ว เราต้องทำทาน ศีล ภาวนาควบคู่ไปด้วยค่ะ อย่ารอแต่ให้่่หลวงพ่อท่านช่วยอยู่ฝ่ายเดียว หากไปกราบพ่อแม่ครูบาอาจารย์แล้วท่านบันดาลให้ทุกสิ่งที่ปราถนา คนก็ไม่ต้องทำอะไรเลย จริงไหมค่ะน้อง diya ทั้งหมดทั้งมวลนี้ พี่เจนขอโมทนาสาธุกับน้องด้วยค่ะ ที่ตั้งใจไม่เกิดใหม่แล้ว ที่น้ำตาจะไหลจะปิติอีกเช่นเคย สาธุ สาธุ ที่มุ่งมั่นมากเรื่องพระนิพพาน การที่ตั้งใจจะไปพระนิพพานพ่อแม่ครูบาอาจารย์ท่านบอกว่า ไม่มีเบา มีแต่จะหนักขึ้น และก็เป็นจริง แต่ก็ไม่ท้อค่ะ ไม่เปลี่ยนคำอธิษฐาน ตั้งใจเหมือนน้อง diya ค่ะ อาจจะไม่จบชาตินี้ ชาติต่อๆไป บุญที่ทำมาชาตินี้ จะส่งผลให้พวกเราเอง ไม่วันใดก็วันหนึ่งค่ะ โมทนาสาธุกับน้อง diya นางเอกดราม่า ประจำใจกระทู้นี้ค่ะ ^-^ ขอให้น้องเจริญในธรรมยิ่งๆ ขึ้นไปด้วยเทอญ สาธุ สาธุ
     
  20. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    โมทนาสาธุ สาธุ กับพี่มา piticha ขาประจำแบบไม่ไปกลับค่ะ พี่มามาแจ้งว่าท่านเหลือยอดสวดอิติปิโสอีก เจนนับให้ค่ะ 109 จบ เท่านั้นนะค๊าาาา สาธุ สาธุค่ะี พี่มานักบัญชีนักบุญของชาติ ^_^ เข้าใจผิดว่าเป็นคุณครูอยู่ตั้งน๊านนานแน่ะ ท่านนี้ขอยกให้เป็นสุดยอดผู้นำบุญของสุดยอดอีกทีดีไหม เพราะคุณอ้อก็มาทางพี่มานี่ไง สาธุๆๆๆๆ

    มหาโมทนาสาธุกับพี่มาค่ะ ที่จะมาแจ้งข่าวมงคลว่าจะมีรายชื่อผู้ร่วมสร้างมหาบุญมหาบารมีร่วมสวดพาหุงฯ 2609 จบ เพิ่มอีกแล้ว โอย!!!! รอๆๆๆ ใกล้จะเป็นลมแล้วค่ะ ส่งยอดมาได้เลยค่ะพี่ เดี๋ยวน้องเจนจะต้องส่งยอดไปให้ท่านธัมมทีโป เพื่อที่ท่านจะนำไปกราบเรียนหลวงพ่อใหญ่ท่านวันศุกร์นี้หรืออย่างไรนี่แหล่ะค่ะ หลวงพ่อท่านจะได้ยิ้มออก อยากเห็นรอยยิ้มภูมิใจของหลวงพ่อ ที่พวกเราร่วมด้วยช่วยกันสร้างบารมีที่ยิ่งใหญ่นี้กับองค์ท่านค่ะ

    ขอยกประโยคนี้ให้กับสุดยอดผู้นำบุญทุกสาขาของพวกเราค่ะ " หลวงพ่อเมตตาดำริว่า ผู้นำ หัวสิงโตต้องเริ่มขยับ สิงโตเริ่มขยับ ไอ้แป๊ะ อีหมวย ตีฉิ่งตีกลอง เริ่มโหมโรงไม๊วะ ฮะ? (หัวเราะ)" ให้พี่มาด้วยคนนี้คนสำคัญที่ซู๊ดค่ะ ฉะนั้นหัวขบวนไม่นำไม่ได้แล้วค่ะ ตอนนี้หัวขบวนที่เป็นสุดยอดผู้นำบุญมากันเกือบเพรียบพร้อม มีพี่พลอยไพริน คุณkulthida คุณณัชธ์ beautysun และพี่ jakpong มากันก่อนแล้วค่ะ เหลือฝั่งของพีมา คุณอ้อ คุณฝนค่ะ แบบไม่ค่อยกดดันกันเท่าไหร่เลยค่ะ [​IMG] แต่หากว่าท่านสุดยอดผู้นำบุญท่านใดที่หลงเหลืออยู่ ไม่สามารถสวดพาหุง ฯ 2609 จบ ได้ ไม่เป็นไรนะค่ะ อย่าปริวิตกไปค่ะ อิอิอิอิ การบอกมหาบุญนี้ต่อก็ถือว่าประสริฐสุดของที่สุดแล้วค่ะ อย่างไรเจนจะรอยอดจากสายพี่มาของพวกเรานะค่ะ โมทนาสาธุการอย่างใหญ่หลวงด้วยค่ะพี่มา สาธุ สาธุ สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...