WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <table class="tbis" align="center" border="0" cellpadding="5" cellspacing="0" width="840"><tbody><tr class="tbis1" bgcolor="#336699"><td nowrap="nowrap" width="130">วัน-เวลา *ประเทศไทย</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="40">ขนาด</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="50">Latitude</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="50">Longitude</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="40">ลึก(km.)</td> <td align="center" nowrap="nowrap" width="50">Phase</td> <td nowrap="nowrap" width="">บริเวณที่เกิด</td> <td width="20">
    </td> </tr> <tr class="tbis3"> <td align="center" valign="top">2012-05-06 08:49:48
    2012-05-06 01:49:48 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">1.0</td> <td align="center" valign="top">19.00</td> <td align="center" valign="top">99.02</td> <td align="center" valign="top">-</td> <td align="center" valign="top">5</td> <td valign="top">อ.สันทราย จ.เชียงใหม่</td> <td>
    </td> </tr> <tr class="tbis2"> <td align="center" valign="top">2012-05-06 06:21:17
    2012-05-05 23:21:17 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">2.2</td> <td align="center" valign="top">8.00</td> <td align="center" valign="top">98.33</td> <td align="center" valign="top">-</td> <td align="center" valign="top">5</td> <td valign="top">อ.ถลาง จ.ภูเก็ต</td> <td>
    </td> </tr> <tr class="tbis3"> <td align="center" valign="top">2012-05-04 04:54:41
    2012-05-03 21:54:41 UTC
    </td> <td align="center" valign="top">2.3</td> <td align="center" valign="top">8.01</td> <td align="center" valign="top">98.35</td> <td align="center" valign="top">-</td> <td align="center" valign="top">4</td> <td valign="top">อ.ถลาง จ.ภูเก็ต</td></tr></tbody></table>
     
  2. Soul Collector

    Soul Collector เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2011
    โพสต์:
    503
    ค่าพลัง:
    +610
    ผมขอแสดงความเห็นต่างครับ ที่เห็นในรูปที่มีคำว่า "มีระเบิดเกือบทั่วโลก" อาจจะหมายถึง ภูเขาไฟที่หลับอยู่ใต้พื้นโลกและในทะเลลึกเกิดตื่นขึ้นมาพร้อมกันเลยทำให้ลาวาพุ่งกระจายเอาเขม่าขี้เถ้าปลิวฟุ้งไปบนท้องฟ้า ซึ่งพวกขี้เถ้าเหล่านั้นก็จะไปกลบไม่ให้แสงจากดวงอาทิตย์สอดส่องฉายลงมาบนพื้นโลก เมื่อนั้นภัยพิบัติย่อมเกิดไปทั่วโลกแน่นอนเพราะว่าอุณหภูมิทั่วโลกก็จะลดลงไปเรื่อยๆจนกระทั่งบางแห่งที่เคยร้อนก็กลับไปหนาวและบางแห่งที่เคยหนาวก็กลับไปร้อนแบบอุ่นๆแทน (ขอไม่แสดงความเห็นเรื่องอื่นเพราะไม่ถนัดครับ^^)
     
  3. DukeSonic

    DukeSonic เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    241
    ค่าพลัง:
    +831
    สหรัฐขอแค่ 3 อาทิตย์จัดการล้มอิหร่าน

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=Qqf_1TntGkk&feature=player_embedded]Encircling Iran: US claims would win in 3 weeks - YouTube[/ame]
     
  4. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ลำพูนฝนตกหนัก2วันน้ำท่วมขังหลายพื้นที่


    นายชุมพร อินตะเทพ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดฝนตกหนักตลอด 2 วัน 2 คืนที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ทำให้ถนนภายในเขตเทศบาลเมืองลำพูนหลายสายเกิดน้ำท่วมขัง ซึ่งเป็นจุดที่เคยน้ำท่วมซ้ำซากมาเป็นประจำทุกปี รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ขนาดเล็กทุกชนิดยังสามารถวิ่งผ่านไปมากได้อยู่ เนื่องจากการระบายภายในเขตเทศบาลเมืองลำพูนไม่ทัน ซึ่งทางเทศบาลเมืองลำพูนได้ระดมเครื่องสูบน้ำเร่งสูบน้ำบริเวณจุดต่าง ๆ แล้ว

    ขณะที่ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน จัดเจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุทางหมายาเลขฉุกเฉิน 1784 และ 053-562-963 ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมอาสาสมัครมิสเตอร์เตือนภัยหากตามอำเภอต่าง ๆ หากมีสถานการณ์รุนแรงเกิดขึ้นให้รีบแจ้งโดยด่วน ล่าสุดได้เฝ้าระวังเป็นพิเศษที่ตำบลทาปลาดุก อำเภอแม่ทา ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมหนักเมื่อปีก่อน เช่นเดียวกับที่อำเภอป่าซาง บริเวณถนนเลียบแม่น้ำทาเส้นหลังที่ว่าการอำเภอป่าซาง ณ เวลายังปกติ ส่วนพื้นที่อำเภอบ้านโฮ่ง แม่ทา และ ลี้ ก็ยังเฝ้าติดตามเช่นกัน หากภายใน 2-3 วันนี้ฝนหยุดตก น้ำท่วมคงไม่เกิด อย่างไรก็ตามเพื่อความไม่ประมาทจึงควรรับมือได้แล้วเพราะย่างเข้าสู่ฤดูฝนอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้
     
  5. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ระทึกน้ำป่าซัดสะพานขาด 9 นักท่องเที่ยวติดกลางป่า


    เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 6 พ.ค. ศูนย์กู้ชีพเวียงพิงค์ จ.เชียงใหม่ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติออบขาน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ว่าเกิดน้ำป่าไหลหลากพักผ่านลำน้ำขานในเขตอุทยาน ทำให้สะพานข้ามลำน้ำขาดและมีนักท่องเที่ยวหลายรายติดอยู่ภายในลานกางเต้นท์ขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ หลังรับแจ้งหน่วยกู้ภัยทางหลวงและหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ได้ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกณ์เข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

    บริเวณจุดเกิดเหตุเป็นลำน้ำแม่ขานที่ไหลผ่านบริเวณหน้าจุดบริการนักท่องเที่ยวของอุทยาน โดยพบว่ากระแสน้ำน้ำป่าสีแดงเข้มได้ด้วยความแรงและเชี่ยวกราก ฝั่งตรงข้ามจุดบริการนักท่องเที่ยวมีนักท่องเที่ยวชาย 6 คน หญิง 3 คน ยืนรอขอความช่วยเหลือด้วยท่าทางตื่นตระหนกท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้เชือกผู้ติดตัวและข้ามไปหานักท่องเที่ยว ก่อนจะผูกเชือกกับต้นไม้ทั้งสองฝั่งเพื่อนำนักท่องเที่ยวทั้งหมดกลับ

    จากนั้นนักท่องเที่ยวได้สวมเสื้อชูชีพเพื่อให้เจ้าหน้าที่ดึงรอกฝ่ากระแสน้ำที่เชี่ยวกรากทีละคน ท่ามกลางการลุ้นระทึกของเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่อุทยาน โดยปฏิบัติการช่วยเหลือครั้งนี้ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง จึงสามารถนำนักท่องเที่ยวทั้งหมดข้ามฝั่งมาอย่างปลอดภัย

    สำหรับนักท่องเที่ยวทั้ง 9 คน ที่ประสบเหตุครั้งนี้ประกอบด้วย ว่าที่ ร.ต.รสสุคนธ์ อิ่นศิริ อายุ 26 ปี , น.ส.สิรินธรัตร์ โตตุระมา อายุ 19 ปี , นายวสันต์ สงวนพงษ์วิจิตร อายุ 31 ปี , นายรณชัย เมืองนิล อายุ 28 ปี , นายกฤษฎา มหาลือ อายุ 28 ปี , นายกษิดิศ โตตุระมา อายุ 19 ปี , นายนิพิธพนธ์ มะโนสาร อายุ 18 ปี , นายสุธนา พร้อมประเสริฐ อายุ 27 ปี และ นายธนพล เมืองนิล อายุ 33 ปี

    ว่าที่ ร.ค.รสสุคนธ์ หนึ่งในนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุ เล่าว่า ก่อนเดินทางมาเที่ยวในอุทยานแห่งชาติออบขานได้เดินทางมาสำรวจพื้นที่ก่อนหน้า 2 วัน ซึ่งพบว่าปริมาณน้ำในลำน้ำขานตื้นเขินและใสจนเห็นพื้น เมื่อเห็นว่าปลอดภัยตนเองพร้อมกลุ่มเพื่อนทั้งหมดได้เดินทางเข้ามากางเต้นท์พักแรมตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค. โดยขนสัมภาระเดินข้ามสะพานไม้ไผ่ ต่อมาในช่วงบ่ายสังเกตเห็นน้ำเริ่มมีสีแดงขุ่นแต่ปริมาณไม่สูงขึ้นจึงไม่ได้สนใจและพักกางเต้นท์ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาตลอดทั้งคืน

    กระทั่งช่วงสายวันรุ่งขึ้นได้มีเจ้าหน้าที่ของอุทยานมาแจ้งให้รีบเก็บของข้ามฝั่งเพราะคาดว่าจะเกิดน้ำป่าไหลหลากกระทันหัน กลุ่มของตนจึงเริ่มเก็บข้าวของและตั้งใจว่าหลังจากทานอาหารมื้อเช้าเสร็จจะข้ามฝั่งกลับออกไป แต่ปรากฏว่าหลังจากเจ้าหน้าที่มาเตือนได้ไม่ถึง 5 นาที ได้มีกระแสน้ำป่าพักมาตามลำน้ำอย่างรวดเร็วและระดับน้ำได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ขณะที่กระแสน้ำได้พัดเอาสะพานไม้ไผ่ที่ข้ามมาหายไปต่อหน้าต่อตา จึงตะโกนขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ด้วยความตกใจเพระาเกรงว่าระดับน้ำจะสูงขึ้นจนเป็นอันตรายมากกว่านี้ กระทั่งหน่วยกู้ภัยเข้าช่วยเหลือได้ในที่สุด

    ด้านนายอดุลย์ จันทะเนตร ผู้ช่วยอุทยานแห่งชาติออบขาน เปิดเผยว่า หากมีฝนตกหนักติดต่อกันเกินสองวัน น้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาเหนืออุทยานจะไหลลงมาในลำน้ำขานอย่างรวดเร็ว หลายครั้งที่ผ่านมากระแสน้ำรุนแรงจนพักเอาสะพานขาดไปหลายครั้ง อันตรายที่เกิดขึ้นทางอุทยานได้เตือนนักท่องเที่ยวทุกครั้งแต่ส่วนใหญ่ยังประมาทเพราะไม่เคยประสบเหตุการณ์อย่างนี้มาก่อน ครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่ทุกคนปลอดภัย

    นายอดุลย์ กล่าวว่า เพื่อความปลอดปลอดของนักท่องเที่ยวในฤดูฝน ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราและเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก พร้อมฝากเตือนไปถึงนักท่องเที่ยวให้เชื่อฟังคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ก่อนที่จะข้ามลำน้ำไปที่ลานกางเต้นท์และให้ออกจากพื้นที่ทันทีที่ได้รับการแจ้งเตือน
     
  6. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    แม่ฮ่องสอนเร่งอพยพราษฏรบ้านห้วยโผหลังเกิดพายุถล่ม

    นางนฤมล ปาลวัฒน์ ผู้ว่าราชการแม่ฮ่องสอน เร่งให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องอพยพราษฏรออกนอกพื้นที่เสี่ยงโคลนดินถล่มบ้านห้วยโผ หมู่ที่ 6 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน โดยให้อพยพเข้าไปอยู่ในพื้นที่ป่าขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ ที่อนุญาตให้ทางจังหวัดจัดสรรให้กับชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงเข้าอยู่อาศัยปลูกสร้างอาคารเรือนพักและปลูกพืชผักสวนครัว และให้เร่งอพยพก่อนเข้าสู่ฤดูฝนนี้

    สืบเนื่องจากกรณีที่เกิดพายุ "นกเตน"เข้าถล่มพื้นที่ บ้านห้วยโผ ทำให้บ้านเรือนราษฎร ได้รับความเสียหายและได้ตรวจพบรอยแยกและทรุดตัว บนไหล่เขา ห่างจากหมู่บ้าน ประมาณ 500 เมตร ปีนี้หากเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องเช่นปีที่ผ่านมา อาจก่อให้เกิดดินโคลนถล่ม บริเวณที่ตรวจพบรอยแยกและอาจสร้างความเสียหายให้กับชีวิตและทรัพย์สินของราษฎรบ้านห้วยโผซึ่งมีราษฏรอาศัยอยู่ 150 ครอบครัว

    ดังนั้นวันนี้ทางนางนฤมล พร้อมคณะได้เดินทางมาตรวจดูความเรียบร้อย หลังได้รับรายงานว่าทางชาวบ้านยังไม่ยอมอพยพเข้าไปอาศัย ในจุดที่ทางการจัดสรรให้สร้างความกังวลใจให้กับทางผู้ว่าฯอย่างยิ่ง ในวันนี้จึงได้มาตรวจดูความเรียบร้อย และปัญหาอุปสรรคในการย้ายเข้าไปอยู่ในพื้นที่ใหม่

    จากการสอบถามชาวบ้านพบว่าเหตุที่ไม่ได้ทำการย้ายหมู่บ้านไปอยู่ในที่ใหม่นั้นเนื่องจากทางการยังไม่ได้ปรับพื้นที่ให้กับชาวและยังไม่ชัดเจนในการจัดสรรที่อยู่อาศัย ราษฎรจึงไม่ได้ขนย้ายและทำการก่อสร้างบ้านเรือนโดยอ้างว่าจะเกิดกรณีพิพาทกันในภายหลัง ทางผู้ว่าฯจึงได้เชิญเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องที่มอบนโยบายในการอพยพเมื่อคราวที่แล้วมาสอบถามและได้เร่งให้แล้วเสร็จก่อนฤดูฝน จึงได้มอบหลักเขต ให้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องนำไปปักให้กับชาวบ้านที่จะเข้าไปอยู่อาศัย

    ต่อนั้นจึงได้เดินทางเข้าไปดูในพื้นที่จริงที่จะจัดสรรให้ชาวบ้านซึ่งมีนายอวยพร นิลกำแหง ผู้อำนวยการ สำนักส่งเสริมและพัฒนาไม้เศรษฐกิจ ได้มอบพื้นที่ป่าให้กับผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอนเพื่อให้ราษฎรที่ประสบปัญหาภัยพิบัติในหมู่บ้าน ย้ายครอบครัวมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่อนุญาตให้เข้าทำกินเพียงอย่างเดียว ห้ามบุกรุกทำลายป่า
     
  7. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เตือนนทท.ลงเกาะสตูล 5-9 พ.ค.ระวังคลื่นลมแรง


    นายวิสูตร ศรีสงวน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตะรุเตา อ.เมืองสตูล เปิดเผยผู้สื่อข่าว ว่า ในช่วงวันหยุดยาวในสัปดาห์นี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปเที่ยวยังเกาะแก่งต่างๆในเขตอุทยานแห่งชาติตะรุเตา จำนวนมาก ถึงแม้ว่าจะมีคลื่นลมแรงก็ตาม โดยเฉพาะที่เกาะตะรุเตาเรือเข้าลำบาก นักท่องเที่ยวจะไปเกาะอาดัง เกาะหลีเป๊ะ ซึ่งสามารถเข้าไปเที่ยวได้และเชื่อว่าหลังจากช่วงวันหยุดยาวนักท่องเที่ยวคงจะเข้าไปเที่ยวน้อยและเบาบางลง เพราะมรสุมเข้ามาเร็ว ซึ่งปกติแล้วลมมรสุมคลื่นลมแรงจะเข้าในช่วงประมาณ 16 พ.ค.55

    "ช่วงมรสุมนักท่องเที่ยวจะเข้าไปเที่ยวน้อยทางอุทยานฯก็จะมีการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆของอุทยานฯเช่นอาคาร ร้านค้าและที่พักนักท่องเที่ยว เพื่อที่จะรองรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งในช่วง 3 เดือนข้างหน้า ในขณะเดียวกันก็จะปล่อยให้ธรรมชาติได้มีโอกาสฟื้นฟูตัวเองและฟื้นคืนธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ให้กลับคืนมามีความสมบูรณ์และสวยงามเพื่อรับการไปเยือนของนักท่องเที่ยวอีกครั้งหนึ่ง"นายวิสูตร กล่าว

    นายปณพล ชีวะเสรีชล ผช.อุทยานฯตะรุเตา ซึ่งดูแลรับผิดชอบบริเวณเกาะอาดัง เกาะหลีเป๊ะ กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดยาวรับวันฉัตรมงคล นี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวยังเกาะอาดัง เกาะหลีเป๊ะและเล่นน้ำที่เกาะราวรี จำนวนหลายพันคน เรือหางยาวโดยสารนับร้อยลำนำนักท่องเที่ยวไปเล่นน้ำ ดำน้ำ ดูปะการัง กัน โดยทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯตะรุเตาจะลงไปดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิดเนื่องจากช่วงนี้มีคลื่นลมแรงโดยเฉพาะในช่วงวันที่ 5-9 พ.ค.55 นี้จะมีคลื่นลมแรง

    Share
     
  8. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    นครพนมพบรอยพญานาคคืนเสาร์ 5


    ที่บ้านพระยอดเมืองขวาง เลขที่ 490 หมู่ 10 ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม บ้านของ ร.ต.สมคิด ถาวร นายทหารอยู่ค่ายพระยอดเมืองขวางจังหวัดทหารบกนครพนม ลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียว โดยรอยประหลาดที่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นรอยพญานาคมีขนาดใหญ่มากคล้ายงูขนาดใหญ่กว้างประมาณ 1 ฟุต เป็นโคลนดินสีแดงข้ามรั้วหลังบ้านทับลานหญ้าและเลื้อยรอบผนังหน้าบ้านผ่านประตูเข้าบ้านเป็นทางยาวขึ้นบนโต๊ะหินอ่อนแล้วเลื้อยตัดลงไปสระน้ำ โดยทิ้งร่องรอยโคลนสีแดงเป็นทางยาวปรากฏเป็นหลักฐานให้เห็นอย่างชัดเจน โดยจุดที่เป็นพญานาคเลื้อยผ่านชาวบ้านพากันถอนเอาหญ้าไปกราบไหว้ที่บ้านเพื่อเป็นศิริมงคล ตลอดจนการตั้งโต๊ะจุดธูปบูชาขอพรขอโชคตรงจุดม้าหินอ่อนที่ปรากฏพญานาคลอยผ่าน พร้อมเข้าไปกราบกระดูกประหลาดที่ลูกชายนำมาจากลาว

    นางสมเพศ ถาวร อายุ 56 ปี ภรรยาของร้อยตรีสมคิด เปิดเผยว่า กลับจากงานบวชที่ จ.นครราชสีมา ถึงบ้านประมาณ 23.00-24.00 น. ก็เปิดไฟอาบน้ำ สภาพบ้านปกติ พอเข้านอนขณะนั้นเกิดพายุฝนฟ้าคะนองอย่างรุนแรง นอนหลับไปจนกระทั่งเวลาประมาณ 02.00-03.00 น.ได้ยินเสียงเหมือนกระดิ่งวัดวนรอบบ้าน รุ่งเช้าสามีมาเรียกให้ดูรอยประหลาดขนาดใหญ่คล้ายงูใหญ่ปรากฏที่ผนังบ้านด้านนอก ยังพูดคุยกันว่า ถ้าตื่นมาพบคงถูกงูใหญ่กินหมดบ้านแน่เมื่อเพื่อนบ้านมาดู ต่างบอกว่าเป็นรอยพญานาค มาปรากฏให้เห็นและแนะนำให้ตั้งโต๊ะเครื่องเซ่นบูชา ซึ่งร้สึกแปลกใจทำไมพญานาคถึงมาที่นี่ หรืออาจจะเชื่อมโยงกับบุตรชายตนได้นำกระดูกประหลาดมีสีขาวครึ่งท่อนราวครึ่งแขน มีแสงระยิบระยับเหมือนเพชร มาจาก สปป.ลาว บอกว่าเป็นกระดูกพญานาค

    นายคเชนท์ ถาวร อายุ 31 ปี บุตรชายของนางสมเพศ เปิดเผยว่า กระดูกประหลาดได้มาจากเมืองลาวเมื่อปี 51 ไปทำงานเป็นโฟรแมนคุมงานก่อสร้างเขื่อนน้ำเทิน 2 เมืองนากาย แขวงคำม่วน สปป.ลาว วันหนึ่งได้มีคนลาวนำห่อผ้ามาให้ บอกว่าได้มาตอนเจาะอุโมงน้ำเขื่อน หลังจากนั้นเขาก็ถูกรถชนตาย ต่อมาน้องเขยที่ไปทำงานด้วยกันก็เสียชีวิตไหลตายและนอนทับห่อผ้าขาวที่ชาวลาวให้ ซึ่งก็ไม่เคยเปิดดูเลยว่าเป็นอะไร แต่หลังจากชาวลาวเทิงลาวภูเขาตลอดหมอผีและพระรู้ข่าวก็มาดูห่อผ้า เมื่อเปิดดูตกใจมาก พระและหมอผีบอกว่าเป็นกระดูกเงือกหรือพญานาคอาถรรพ์มาก ทำไม่ถูกพิธีมีเคราะห์ถึงตาย และบอกว่าจุดที่ได้กระดูกนี้มาคือผาเงือซึ่งเป็นพื้นที่ชาวลาวกลัวและถือมาก

    "หลังจากนั้นหมอผีลาวเทิงและพระก็พากันประกอบพิธีให้ผมเป็นเจ้าของกระดูกนี้ได้ ซึ่งไม่รู้ภาษาที่เขาทำพิธีกรรมมีการตีกลองฟ้อนรำสวดและพระโยงสายสินธ์ 7 สายบนหัว บอกว่าต่อไปนี้สามารถเป็นเจ้าของได้และเป็นของดีเป็นศิริมงคลต่อผู้ครอบครอง โดยมีคนขอแบ่งกระดูกไปมี นายบ้านลาวตาแสง .หัวหน้ากองหลอน นายพราน เจ้าจ้ำ พระลาว ผู้การเสืออดีตผู้บังคับการจังหวัดทหารบกนครพนม ซึ่งการเกิดรอยพญานาคที่บ้านอาจเกิดจากสิ่งนี้เพราะเป็นคืนสำคัญเสาร์ห้าและได้เคารพบูชากระดูกนี้มาตลอด " นายคเชนท์กล่าว
     
  9. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ก๊าซพิษรั่วเพิ่มอีกนิคมฯเหมราช จนท.นำ 50 คนเจ็บส่งรพ.

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 6 พฤษภาคม 2555 20:49 น.

           เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 6 พ.ค. ที่นิคมอุตสาหกรรมเหมราช อ.มาบตาพุด จ.ระยอง เกิดเหตุก๊าซพิษมีกลิ่นฉุนรั่วอีก ที่บริษัทอดิตยาเบอร์ล่าเคมีคัลส์(ประเทศไทย) ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากโรงงานบีเอสทีที่เกิดไฟไหม้เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมาระยะทาง 4 ก.ม. ทั้งนี้ เหตุสารเคมีรั่วไหลที่บริษัทอดิตยาฯเกิดจากโรงงานหยุดเดินเครื่องฉุกเฉิน ทำให้ตัวปล่องของโรงงานปล่อยสารเคมีออกมา สารที่รั่วออกมาเป็นสารโซเดียมไฮโปคลอไรด์(Sodium hypochlorite NaOCl) ที่เป็นสารตั้นต้นทำโซดาไฟ ส่งผลให้คนงานสูดดมเข้าไปหลายคน ทำให้เกิดอาการอ่อนแรง อ่อนเพลีย และแสบคอ เจ้าหน้าที่ของบริษัทปิดกั้นบริเวณไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไป โดยผู้ที่จะเข้าไปได้ต้องสวมชุดและหน้ากากป้องกันเนื่องจากเป็นสารเคมีอันตราย เบื้องต้นมีการทะยอยนำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการสูดดมสารพิษประมาณ 50 รายนำส่งโรงพยาบาลมาบตาพุด โรงพยาบาลบ้านฉาง และโรงพยาบาลระยอง ทั้งนี้บริษัทอดิตยาฯเป็นผู้ผลิตโซดาไฟ คลอรีน และอีพ็อกซี่เรซิ่น
     
  10. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    พายุกระหน่ำศรีสะเกษ ต้นไม้สวนสาธารณะโค่นกว่า 600 ต้น

    [​IMG]

    ฤทธิ์พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำตัวเมืองศรีสะเกษ ทำให้ต้นไม้ในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ หักโค่นเสียหายกว่า 600 ต้น รวมทั้งห้องน้ำ ศาลานั่งเล่น และกรงสัตว์ เสียหายอีกหลายจุด ต้องปิดซ่อมแซมประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนเปิดให้บริการอีกครั้ง...

    เมื่อวันที่ 6 พ.ค.2555 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นสถานที่อีกแห่งหนึ่งที่รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำเมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 พ.ค.2555 ที่ผ่านมา โดยพบว่าต้นไม้ภายในสวนหักโค่นทับศาลานั่งเล่น ห้องน้ำภายในสวนพังเสียหาย ซึ่งต้นไม้ที่หักโค่นเสียหายส่วนใหญ่เป็นต้นพะยูง ต้นยางใหญ่ และโดยเฉพาะต้นลำดวน ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำจังหวัดศรีสะเกษ เกิดขึ้นตามธรรมชาติ

    ด้านหัวหน้าผู้ดูแลสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า พายุฤดูร้อนที่พัดกระหน่ำมาถือว่ารุนแรงมากตั้งแต่ทำงานมา 30 กว่าปี ไม่เคยเห็นสภาพความเสียหายของสวนที่เป็นแบบนี้มาก่อน จากการตรวจสอบเบื้องต้นมีต้นไม้หักโค่นประมาณ 500-600 ต้น นอกจากนี้ยังมีห้องน้ำ ศาลานั่งเล่น รวมทั้งกรงสัตว์ ที่ได้รับความเสียหาย โดยขณะนี้ได้ปิดให้บริการ ไม่ให้ประชาชนนักท่องเที่ยวเข้าชม เพื่อซ่อมแซมทรัพย์สินที่เสียหาย คาดว่าต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ถึงจะเปิดให้บริการอีกครั้งหนึ่ง

    โดย: ทีมข่าวภูมิภาค ไทยรัฐ

    6 พฤษภาคม 2555, 20:30 น.
     
  11. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เมฆ และฝนล่าสุด 
    มาเต็มๆ เลย อ่ะ (สีแดง คือ ฝนตกหนัก) 

    [​IMG]
     
  12. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เกิดเหตุแผ่นดินแยกที่เชียงแสนหลังฝนตกหนัก

    วันที่ 6 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดเชียงราย แจ้งว่า นายนพคุณ สุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 บ้านสบกก ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจาก นางกรกช ศรีวิไล อยู่บ้านเลขที่ 19 ม. 7 บ้านสบกก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ว่าได้เกิดรอยแยกของแผ่นดินขึ้น ภายในบริเวณบ้านของตนเอง เป็นทางยาวประมาณ 15 เมตร ซึ่งไม่ทราบแน่ชัดเกิดจากสาเหตุใด จึงแจ้งให้เพื่อไปทำการตรวจสอบ

    นางกรกช กล่าวว่า หลังจากเกิดฝนตกอย่างหนักฟ้าคะนองรุนแรงตั้งแต่เมื่อคืนติดต่อกันมาจนถึงรุ่งเช้า หลังตื่นมาจะทำอาหารที่ห้องครัว ต้องตะลึง ปรากฎว่าเกิดรอยร้าวเป็นทางยาวภายในบริเวณบ้านใกล้ๆ ห้องครัว ส่งผลให้ผนังห้องครัวมีรอยปริแยกไปด้วย คณะกรรมการหมู่บ้านและชาวบ้านจึงเดินทางไปร่วมกันทำการตรวจสอบเบื้องต้น

    จากการสำรวจรอบๆ ภายในบริเวณบ้าน พบรอยแยกที่เกิดจากการทรุดตัวของแผ่นดิน คาดว่าเกิดจากฝนตกตลอดทั้งคืนทำให้พื้นดินไม่สามารถอุ้มน้ำได้ จึงทำให้พื้นดินบางส่วนทรุดตัวลง และแยกเป็นรอยร้าวเป็นทางประมาณ 15 เมตร หยั่งความลึกจากผิวดินลงไปประมาณ 50 - 100 ซม. ขนาดกว้างรอยแยกบนผิวดินประมาณ 30 ซม. ซึ่งจะได้ทำการแจ้งให้หน่ายงานที่เกี่ยวข้องทราบ เพื่อดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุกันอีกครั้ง

    Share
     
  13. kit@kit

    kit@kit สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +21
    ขอนแก่น ไฟฟ้าดับ สาเหตุ สายไฟฟ้าแรงสูงขาด
    ร้อยเอ็ด ไฟฟ้าดับ สาเหตุ พายุเข้า
    ข้อมูลจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค 1129 เวลา 03:00 น.
     
  14. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <table style="FILTER: progid:DXImageTransform.Microsoft.Gradient(startColorStr=#C0FFFFCC, endColorStr=#10FFFFFF, gradientType=0)" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"> <tbody><tr> <td class="c1" height="4" width="4">
    </td> <td style="BORDER-TOP:gray 1px solid;" width="97%"> <table width="100%"><tbody><tr><td height="1">
    </td></tr></tbody></table> </td> <td class="c2" width="4">
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3" style="BORDER-LEFT:gray 1px solid;BORDER-RIGHT:gray 1px solid;" align="center" width="100%"> [SIZE=+1]ประกาศเตือนภัย
    "ฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก "
    [/SIZE]
    ฉบับที่ 8 ลงวันที่ 06 พฤษภาคม 2555
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3" style="PADDING: 10px; BORDER-LEFT:gray 1px solid;BORDER-RIGHT:gray 1px solid;" align="center" width="100%"> ลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ประกอบกับ
    มีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ทางตะวันตกของประเทศ และ
    ภาคตะวันออกมีฝนหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งโดยเฉพาะในภาคเหนือและภาคกลาง
    ตอนบน จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านบริเวณ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย ตาก พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ และอุทัยธานี ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ซึ่งอาจจะทำให้เกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน
    และน้ำป่าไหลหลากได้ในช่วงวันที่ 6-9 พฤษภาคม 2555 ส่วนชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะ 2-3 วันนี้

    ประกาศ ณ วันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2555
    ออกประกาศ เวลา 21.30 น.


    สำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา
    กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
    </td> </tr> <tr> <td class="c3" height="4" width="4">
    </td> <td style="BORDER-BOTTOM:gray 1px solid;" width="97%"> <table width="100%"><tbody><tr><td height="1">
    </td></tr></tbody></table> </td> <td class="c4" width="4">
    </td> </tr> </tbody></table>
     
  15. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    ประมาณตีห้า

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • latest.jpg
      latest.jpg
      ขนาดไฟล์:
      125.8 KB
      เปิดดู:
      600
  16. FALCON1

    FALCON1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    3,522
    ค่าพลัง:
    +4,863
    [​IMG]

    __________________
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->C5-WarRoom Falkman
     
  17. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ลำปาง-น้ำท่วมฉับพลันในเขตเทศบาล

    เกิดน้ำท่วมฉับพลันในเทศบาลนครลำปางหลังฝนตกหนักติดต่อกันทั้งคืน ทำให้ถนนหลายสายมีน้ำท่วมขัง บางจุดสูงกว่า 1 เมตร ต้องปิดการจราจรไม่ให้รถยนต์วิ่งผ่าน
    นายทิวา พันธ์ไม้สี หัวหน้าสถานีอุตนิยมวิทยา ลำปาง เปิดเผยว่า จากฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่กลางดึกวานนี้(5 พ.ค.) จนถึงบ่ายนี้ สามารถวัดปริมาณน้ำฝนได้สูงถึง 131 มิลลิเมตร ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในเขตเทศบาลนครลำปาง โดยถนนหลายสาย เช่น ถนนสนามบิน ข้างโรงเรียนบุญวาทย์ มีน้ำท่วมขัง บางจุดสูงกว่า 1เมตร ทำให้รถยนต์ผ่านไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองลำปาง ต้องนำแผงเหล็กมากั้นปิดถนนหลายสาย ในเขตเทศบาลนครลำปาง ซึ่งขณะนี้ฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

    ส่วนชาวบ้านในเขตเทศบาลนครลำปางต้องย้ายสิ่งของเครื่องใช้ไว้ที่สูงกันอย่างเร่งด่วน เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้การน้ำระบายไม่ทัน นอกจากนี้น้ำยังท่วมขังบริเวณรอบๆ สนามกีฬา รร.บุญวาทย์ บางส่วนอีกด้วย

    และมีรายงานว่า ที่บริเวณถนนพหลโยธิน ลำปาง-เชียงราย หน้าค่ายสุรศักดิ์มนตรี มีน้ำป่าไหลหลากจากยอดดอยม่อนพระยาแช่ ตำบลพระบาท ได้ไหลทะลักเข้าท่วมถนน เจ้าหน้าที่ตำรวจราจร สภ.เมืองลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ต.พิชัย
    ต้องนำป้ายเตือนระวังน้ำท่วมมาตั้งให้ประชาชน คอยให้สัญญาณจราจร และระมัดระวังไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ 
     
  18. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ศรีสะเกษ-พายุถล่ม ต้นลำดวนในสวนสมเด็จย่าหักโค่น

    พายุฤดูร้อนพัดถล่มจังหวัดศรีสะเกษ ต้นลำดวนในสวนสมเด็จย่าหักโค่นระเนระนาดนับพันต้น ต้องสั่งปิดสวนสมเด็จย่าเพื่อปรับปรุงโดยไม่มีกำหนด
    เจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้ช่วยกันซ่อมแซมเสาไฟฟ้า และต้นลำดวนนับพันต้นซึ่งปลูกอยู่ภายในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ หรือสวนสมเด็จย่า ซึ่งเป็นสวนฯ แห่งแรกของไทย เที่หักโค่นล้มระเนระนาดจากพายุพัดถล่ม เมื่อช่วงค่ำวานนี้ โดยพายุฤดูร้อนได้พัดกระหน่ำต้นลำดวนหักนลงมาทับเสาไฟฟ้าหักอีก จำนวน 7 ต้น ส่งผลให้ไฟฟ้าดับเกือบทั้งเมือง และต้องสั่งปิดสวนสมเด็จย่าเพื่อทำการปรับปรุงทัศนียภาพโดยไม่มีกำหนด
     
  19. Ajintai

    Ajintai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2009
    โพสต์:
    549
    ค่าพลัง:
    +1,638
    หกโมงกว่าเอาซ๊ะหน่อย

    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="point">Magnitude</td><td class="point2">mb 4.1</td></tr><tr><td class="point">Region</td><td class="point2">BANDA SEA</td></tr><tr><td class="point">Date time</td><td class="point2">2012-05-06 23:03:56.9 UTC</td></tr><tr><td class="point">Location</td><td class="point2">6.63 S ; 130.13 E</td></tr><tr><td class="point">Depth</td><td class="point2">144 km</td></tr></tbody></table>---------------------------------------------------
    Update time = Sun May 6 23:39:10 UTC 2012

    <table border="0" cellpadding="1" cellspacing="1"><tbody><tr> <th>
    </th> <th align="center">MAG </th> <th align="center">UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </th> <th align="center">LAT
    deg
    </th> <th align="center">LON
    deg
    </th> <th align="center">DEPTH
    km
    </th> <th> Region</th> </tr> <tr><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">MAP</td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top"> 4.1 </td><td align="center" nowrap="nowrap" valign="top">2012/05/06 23:03:57 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> -6.627 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top"> 130.127 </td><td align="right" nowrap="nowrap" valign="top">144.3 </td><td valign="top"> BANDA SEA</td></tr></tbody></table>
     
  20. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ประกาศฉ.9เตือน13จว.ไทยตอนบนระวังท่วมฉับพลัน


    เมื่อเวลา 5.00น. กรมอุตุฯประกาศเตือนภัยฉบับ9 "ฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก " ฉบับที่ 9 ลงวันที่ 07 พฤษภาคม 2555 ลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทยยังคงมีกำลังค่อนข้างแรง ประกอบกับ มีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ทางตะวันตกของประเทศ และภาคตะวันออกยังมีฝนหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งโดยเฉพาะในภาคเหนือ จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย ตาก พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์ ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ซึ่งอาจจะทำให้เกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้ ในช่วงวันที่ 7-8 พฤษภาคม 2555 สำหรับ ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะ 1-2 วันนี้

    Share
     

แชร์หน้านี้

Loading...