WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. sunku

    sunku เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    174
    ค่าพลัง:
    +1,084
    สุดยอดเลยพี่ขออนุโมทนาบุญที่เป็นคนนำเรื่องราวมาเตือนนะครับขอบคุณมากๆ
     
  2. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    พุทธแท้-พุทธเทียม

    "ว.วชิรเมธี" ชำแหละสังคมไทยถูกสื่อทีวีมอมเมาหนัก อาศัยเรื่อง "กรรม" หาผลประโยชน์เชิงพาณิชย์ บิดเบือนคำสอนพระพุทธเจ้าทั้งเรื่องแก้กรรม จิตสัมผัส ไสยศาสตร์ ชี้ทางสว่างคนไทยแยกแยะพุทธแท้-พุทธเทียม อย่าหลงเชื่อลัทธิที่ไม่ใช่พุทธศาสนา

    พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี หรือ ว.วชิรเมธี ผู้อำนวยการสถาบันวิมุตตยาลัย เปิดเผยว่า ทุกวันนี้มีการสอนหลักธรรมพระพุทธศาสนาที่บิดเบือนไปจากความจริงที่พระพุทธเจ้าทรงสอนมากมาย สิ่งที่เกิดขึ้นมากที่สุดในขณะนี้คือ การนำหลักกฎแห่งกรรมมาหาผลประโยชน์ในเชิงธุรกิจ น่าเสียดายที่เวลานี้เรามีช่องทางในการสื่อสารธรรมะกับประชาชนหลายช่องทาง แต่ผู้สื่อสารธรรมะจำนวนไม่น้อยกลับไม่รู้จักธรรมะแท้จริง โดยเฉพาะรายการต่างๆ ทางโทรทัศน์ส่วนใหญ่มุ่งเน้นมอมเมาประชาชนให้วนเวียนอยู่กับไสยศาสตร์ เครื่องรางของขลัง บนบานศาลกล่าว ทรงเจ้าเข้าผี ลัทธิแก้กรรมและจิตสัมผัสพิเศษ เป็นต้น ซึ่งเป็นเรื่องที่พระพุทธเจ้าไม่ได้สอน แต่กลับนำความทุกข์ความเครียดของคนมาหาประโยชน์เชิงพาณิชย์ ทำให้สังคมไทยแยกแยะไม่ออกระหว่างพุทธแท้กับพุทธเทียม จึงอยากจะชี้แนะประชาชนได้รู้ความจริงเรื่องกรรม

    ว.วชิรเมธีกล่าวว่า ท่ามกลางความหลากหลายของลัทธินิกายมากมายในปัจจุบัน ถ้าไม่แสดงลักษณะเฉพาะของพระพุทธศาสนาให้ชัดเจน ก็คงจะมีคนสับสนแยกไม่ออกว่าพุทธศาสนาแตกต่างจากศาสนาอื่นอย่างไร พระพุทธองค์จึงทรงชี้ให้เห็นทั้งสามลัทธิว่าไม่ใช่พระพุทธศาสนาคือ 1.ลัทธิกรรมเก่า ที่เชื่อว่าความเป็นไปในชีวิตของคนเรานั้นล้วนเป็นผลมาจากกรรมเก่าทั้งสิ้น 2.ลัทธิพระเจ้าบันดาล เชื่อว่ามีพระเจ้าเป็นผู้ลิขิตชีวิตเอาไว้เรียบร้อยแล้ว 3.ลัทธิบังเอิญ เชื่อว่าความเป็นไปของชีวิตไม่มีที่มา ไม่มีที่ไป ถึงเวลาอะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด ทั้งสามลัทธินี้ไม่ใช่พระพุทธศาสนา

    "เหตุผลที่ทั้งสามลัทธิไม่ใช่พุทธศาสนา เพราะหากเราเชื่อลัทธิกรรมเก่า ก็จะกลายเป็นเพียงผู้ยอมจำนนต่อกรรมเก่าโดยไม่ยอมแก้ไขอะไรๆ ในชีวิตได้เลย หากเราเชื่อลัทธิเทพเจ้าบันดาล เราจะกลายเป็นคนที่ไม่มีเสรีภาพในการเลือกใช้ชีวิตอย่างที่เราต้องการ เพราะอำนาจการตัดสินใจในชีวิตของเรานั้นถูกพระเจ้าริบเอาไปเสียแล้ว มนุษย์จึงต้องปล่อยชีวิตไปตามยถากรรม และหากเชื่อลัทธิบังเอิญ เราจะเป็นคนที่ปล่อยชีวิตไปวันๆ เหมือนกอสวะที่ไหลไปตามน้ำอย่างไร้จุดหมายและเป็นคนไม่มีคุณค่า" ว.วชิรเมธีกล่าว

    อย่างไรก็ตาม ลัทธิกรรมเก่าแม้จะไม่ใช่พุทธแท้ แต่ก็ยังพอมีแง่ดีอยู่บ้างในแง่ที่ทำให้คนกลัวบาปแล้วหันมาทำคุณงามความดี แต่ก็มีผลข้างเคียงอยู่มาก หากสอนอย่างไม่ระวังจะพลัดไปสู่ลัทธิยอมจำนนกรรมเก่า ใครสอนเรื่องกรรมเก่าจึงต้องกระทำอย่างระมัดระวังให้มาก หลักกรรมเก่า ถ้าหากจะสอนต้องสอนเพื่อกระตุ้นจริยธรรม ไม่ใช่สอนเพื่อให้คนยอมจำนนในผลของกรรม หากได้พิจารณาทั้งสามลัทธิที่ไม่ใช่พระพุทธศาสนาแล้ว ก็จะทำให้เราแยกแยะได้ว่าอันไหนคือพุทธแท้ อันไหนคือพุทธเทียม ใครกำลังพัฒนาหรือทำลายสังคมไทย

    ผู้อำนวยการสถาบันวิมุตตยาลัยระบุว่า ในพุทธศาสนาที่แท้จริงสอนเรื่องกรรม เพื่อแสดงว่าชีวิตของเรานั้นเป็นไปตามหลักแห่งเหตุและผล ถ้าอยากให้ชีวิตดีก็ต้องสร้างทำดี อยากให้ชีวิตเสียหาย ก็ลองทำกรรมชั่ว หรือกล่าวอีกนัยหนึ่งว่าดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว มนุษย์ต้องรับผิดชอบชีวิตของตนด้วยตนเอง อยากให้ชีวิตเป็นอย่างไรก็ต้องลุกขึ้นมาสร้างชีวิตด้วยตัวของเราเอง มนุษย์ในหลักกรรมที่แท้จึงมีเสรีภาพที่จะออกแบบชีวิตของตัวเองอย่างไรก็ได้

    "พระพุทธองค์สอนหลักกรรมเพื่อล้มล้างความเชื่อเรื่องวรรณะที่ฝังหัวคนอินเดียมาแต่โบราณ ซึ่งเป็นความเชื่อที่ทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำทางชนชั้น ไม่มีความยุติธรรมในสังคม คนเกิดวรรณต่ำเสียเปรียบทั้งชีวิต ไม่มีโอกาสพัฒนาตัวเองขึ้นมาเป็นคนดีหรือเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในสังคมได้ คนอินเดียไม่น้อยจมอยู่ในชีวิตที่ไม่มีทางเลือก ต้องยอมจำนนกับความตกต่ำ แต่พระพุทธองค์ทรงสอนความจริงว่า สิ่งที่กำหนดชะตากรรมคนเราให้สูงต่ำไม่ใช่พระเจ้า แต่คือกรรมของเราต่างหาก" ว.วชิรเมธีกล่าว

    พระนักเทศน์ชื่อดังกล่าวว่า ขณะนี้การสอนหลักกรรมเก่าในเมืองไทยส่งผลให้คนที่ได้เปรียบก็ได้เปรียบต่อไป คนที่เสียเปรียบก็ยอมจำนนต่อไป เช่น เราสอนกันง่ายๆ ว่า บางคนรวยก็เพราะทำกรรมดีมามากต้องยอมรับเขา ทั้งๆ ที่เขาอาจรวยเพราะคอรัปชั่นต่างหาก การสอนผิดๆ อย่างนี้ ทำให้หลักกรรมถูกบิดเบือนและเป็นเหตุทำให้สังคมไม่มีความยุติธรรม หากคนไทยรู้จักพระพุทธศาสนาอย่างแท้จริง ลัทธิประหลาดๆ ทั้งหลายที่ทำมาหากินกับความงมงายของประชาชนคงจะลดน้อยถอยลงไปมาก และเมืองไทยก็คงจะเจริญกว่านี้.

    ที่มา มอมเมา‘แก้กรรม’ พระชี้บิดเบือนพุทธ | ไทยโพสต์

    พุทธแท้-พุทธเทียม... | Facebook
     
  3. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    [​IMG]
     
  4. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <table style="FILTER: progid:DXImageTransform.Microsoft.Gradient(startColorStr=#C0FFFFCC, endColorStr=#10FFFFFF, gradientType=0)" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"> <tbody><tr> <td class="c1" height="4" width="4">
    </td> <td style="BORDER-TOP:gray 1px solid;" width="97%"> <table width="100%"><tbody><tr><td height="1">
    </td></tr></tbody></table> </td> <td class="c2" width="4">
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3" style="BORDER-LEFT:gray 1px solid;BORDER-RIGHT:gray 1px solid;" align="center" width="100%"> [SIZE=+1]ประกาศเตือนภัย
    "ฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก "
    [/SIZE]
    ฉบับที่ 3 ลงวันที่ 05 พฤษภาคม 2555
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3" style="PADDING: 10px; BORDER-LEFT:gray 1px solid;BORDER-RIGHT:gray 1px solid;" align="center" width="100%"> ลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทยมีกำลังแรง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณอ่าวมะตะบันจะเคลื่อนเข้าปกคลุมด้าน ตะวันตกของประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ทั่วทุกภาคของประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งโดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ส่วนชาวเรือบริเวณอ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัด ระวังในช่วงวันที่ 5-9 พฤษภาคม 2555

    ประกาศ ณ วันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2555
    ออกประกาศ เวลา 11.30 น.


    สำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา
    กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
    </td> </tr> <tr> <td class="c3" height="4" width="4">
    </td> <td style="BORDER-BOTTOM:gray 1px solid;" width="97%"> <table width="100%"><tbody><tr><td height="1">
    </td></tr></tbody></table> </td> <td class="c4" width="4">
    </td> </tr> </tbody></table>
     
  5. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    พายุกระหน่ำ 3 อำเภอชัยนาท


    คืนที่ผ่านมา เกิดพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือน ในจังหวัดชัยนาทได้รับความเสียหาย ใน 3 อำเภอ คือ อ.เมือง เสียหาย 37 หลัง อ.วัดสิงห์ เสียหาย 60 หลัง และอ.สรรพยา เสียหาย 40 หลัง ขณะเดียวกันเหตุการณ์ดังกล่าวยังทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูงริมถนนสายชัยนาท-มโนรมย์ หักโค่นไป 34 ต้น ระยะทาง 2 กิโลเมตร ทำให้ไฟฟ้าดับนานกว่า1ชั่วโมง ทั้งจังหวัด
    รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ถนนพหลโยธิน (ชัยนาท-มโนรมย์) กม.286-287 ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร มีเสาไฟฟ้าหักโค่นจำนวน 34 ต้น สายไฟฟ้าขาดเกลื่อนถนน ขณะนี้ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดชัยนาท อยู่ระหว่างการเข้าไปซ่อมแซม คาดว่าจะแล้วเสร็จสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ภายในวันนี้ ( 5)
     
  6. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    นกเพลิแกนที่เปรู พากันตายเป็นเรือนพัน อย่างเป็นปริศนา


    เจ้าหน้าที่เปรูหลายสิบคน ต้องช่วยกันเก็บซากนกเพลิแกนมากกว่า 100 ตัวที่ตายกระจัดกระจายอยู่บริเวณชายหาด ใกล้กับเมือง ปูเอร์โต เอเตน เมืองท่องเที่ยวในเขตทางเหนือของประเทศ ในช่วง 2เดือนที่ผ่านมา มีรายงานพบนกขนาดใหญ่เหล่านี้ตายแล้วประมาณ 1,200 ตัว ตามแนวชายหาดยาว 170 กิโลเมตร ขณะที่เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานสมุทรศาสตร์ของเปรู บอกว่า สาเหตุการตาย
    ของนกเหล่านี้ ยังคงอยู่ระหว่างการตรวจสอบ แต่เป็นที่น่าสังเกตุว่าตามแนวชายหาดเดียวกันนี้ ก็เคยมีปลาโลมาเกือบ 900 ตัวมาตายเมื่อปีที่แล้ว

    เจ้าหน้าที่บอกว่าเมื่อปี 2540 ก็เคยเกิดเหตุการณ์คล้ายๆกันนี้เช่นกัน แต่ในช่วงนั้นสรุปว่า มีสาเหตุมาจากการที่ปลาแอนโชวี่หายาก ซึ่งเป็นผลมาจากปรากฏการณ์ เอล นิโญ่ ทำให้สัตว์เหล่านี้ขาดแคลนอาหาร แต่เจ้าหน้าที่ยามฝั่งรายหนึ่งบอกว่า ตลอดการทำงานมา 25 ปี ไม่เคยเห็นนกเพลิแกนตายมากมายขนาดนี้มาก่อนเลย
     
  7. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    นักวิชาการ เตือน ปีหน้าภัยแล้งหนัก

    [​IMG]


    เขียนโดย nuntarat โพสต์เมื่อ วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม 2555 เนื้อหานี้อยู่ในหมวด ข่าวทั่วไป, ข่าวเด่นประจำวัน

    รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการอุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร กล่าวในงานเสวนา “สถานการณ์น้ำ 55″ ว่า จากข้อมูลของหน่วยงานวิจัยด้านอากาศของญี่ปุ่นและยุโรป แสดงให้เห็นว่าในปีนี้ประเทศไทยจะมีฝนตกน้อยกว่าปี 2553 และ 2554 ในช่วงเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม และคาดว่าในเดือน สิงหาคม ถึงพฤศจิกายน จะมีฝนตกน้อยกว่าปกติในรอบ 30 ปี ซึ่งอาจส่งผลให้สถานการณ์ภัยแล้งในปีหน้าทวีความรุนแรงมากขึ้น แต่ยังไม่สามารถคาดการณ์ได้ในขณะนี้ว่าจะมีพายุพัดเข้าใกล้ประเทศไทย และจะเกิดน้ำท่วมหรือไม่
    อย่างไรก็ตาม รัฐบาลมีแผนที่จะพร่องน้ำในเขื่อนทั้งเขื่อนภูมิพล และเขื่อนสิริกิติ์ ให้เหลือร้อยละ 45 เพื่อรองรับน้ำในการป้องกันน้ำท่วม ขณะที่ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิต บอกว่า มีการประเมินใหม่ว่าจะกักเก็บให้ได้ร้อยละ 50 หลังจากมีการคาดการณ์ว่าปีนี้จะประสบปัญหาภัยแล้ง แต่หากมีปริมาณน้ำฝนมาก ทั้ง 2 เขื่อนสามารถกักเก็บน้ำได้ 12,000 ล้านลูกบาศก์เมตร
    Mthai News
     
  8. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    อากาศร้อนเฒ่าซดนม-น้ำเกลือแร่หัวใจวายตาย

    [​IMG]

    อากาศร้อนจัด เฒ่ากำแพงเพชรใช้ลูกสาวไปซื้อนมกับน้ำเกลือแร่ หลังกินได้ไม่นานเกิดอาการหัวใจล้มเหลว เสียชีวิตคาแคร่ไม้ไผ่...

    เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 5 พ.ค. 55 พ.ต.ท.กิตติ วรรณสิทธิ์ พงส.(สบ 3) สภ.พรานกระต่าย ได้รับแจ้งจาก นายทองเลี่ยม ถาวร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านหนองน้ำใส ต.พรานกระต่าย อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ว่ามีลูกบ้านนอนเสียชีวิตอยู่บนเพิงพักแคร่ไม้ไผ่ ข้างเล้าไก่ ในหมู่บ้าน จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.พรานกระต่าย และอาสาสมัครกู้ภัยข่าวภาพ รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่หลังบ้านเลขที่ 2 หมู่ 6 บ้านหนองน้ำใส บนเพิงพักแคร่ไม้ไผ่ข้างเล้าไก่พบศพ นายจด หรือ ยุ่ง เหมราช อายุ 61 ปี เจ้าของบ้าน สภาพนอนหงายไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขายาวสีกรมท่า ตรวจตามร่างกายไม่พบบาดแผลใดๆ มีเพียงบริเวณใบหน้าเขียวคล้ำ แพทย์ลงความเห็นว่าหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

    สอบสวนเบื้องต้นจาก ด.ญ.นุชติตา เหมราช อายุ 13 ปี ลูกสาวของผู้ตาย ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. บิดาเรียกใช้ตนให้ไปซื้อนมและน้ำเกลือแร่ อย่างละ 1 ขวด มาให้ดื่ม ซึ่งบิดาบ่นว่ารู้สึกใจคอไม่ค่อยดี คล้ายจะเป็นลม เพราะเมื่อวานดื่มเหล้าทั้งวัน ประกอบกับอากาศร้อนมาก พอตนซื้อนมและน้ำเกลือแร่มาให้ บิดาก็ดื่มจนหมดทั้งสองขวด อีกประมาณครึ่งชั่วโมง ขณะตนกำลังถูบ้านก็ได้ยินเสียงบิดาเรียก จึงรีบลงไปดู เห็นนอนคว่ำหน้า จึงพลิกขึ้นมาดูก็พบว่าบิดาเสียชีวิตแล้ว จึงเรียก นางฉวีวรรณ พรมประเสริฐ อายุ 50 ปี แม่ของตนและเป็นภรรยาของผู้ตาย ลงมาดู เมื่อทราบว่าผู้ตายเสียชีวิตแล้วจึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านทราบ เพื่อแจ้งตำรวจและแพทย์เวรให้มาชันสูตพลิกศพตรวจหาสาเหตุดังกล่าว.

    โดย: ทีมข่าวภูมิภาค

    5 พฤษภาคม 2555, 12:54 น.
     
  9. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ฮือฮา! พญานาคโผล่หนองหารอีกหลังให้เลขเด็ด

    [​IMG]

    สกลฯ บวงสรวงพญานาคถูกหวยฮือฮาโผล่อีก กลางน้ำหนองหาร เป็นลูกคลื่นยาว 100 เมตร ชาวตำบลเหล่าปอแดงกว่า 1,000 คน พร้อมใจจัดบวงสรวง หลังชาวบ้านถูกหวยและรางวัลที่ 1...

    เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 5 พ.ค. 2555 ที่วัดมหาพรหมโพธิราช บ้านท่าวัด ต.เหล่าปอแดง อ.เมือง จ.สกลนคร ประชาชนกว่า 1,000 คน ได้ประกอบพิธีบวงสรวงพญานาค ที่บริเวณริมหนองหาร เนื่องจากในวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา มีคนถูกหวยนงวดดังกล่าวเป็นจำนวนมาก เชื่อว่าพญานาคมาให้โชคลาภ ด้วยการแสดงอิทธิฤทธิ์ ทิ้งร่องรอยไว้บนกระโปรงหน้ารถเก๋งโตโยต้า คัมรี่สีดำ หมายเลขทะเบียน กง 5011 สกลนคร ซึ่งชาวบ้านจำนวนมากได้นำหมายเลขทะเบียนไปตีเป็นหวย และมีโชคถูกรางวัลจริงๆ โดยรางวัลที่ 1 คือ 889501 ชาวบ้านต่างถูกเลขท้าย 501 และ 01 จึงนัดกันมารวมตัวจัดพิธีบวงสรวงเซ่นไหว้ ปู่พญานาค ทั้งนี้ บรรยากาศการบวงสรวงเต็มไปด้วยกลิ่นไอความศรัทธา และกลุ่มมวลชนที่มาดูการประกอบพิธีกรรมดังกล่าว นอกจากนี้ มีนายนิยม เวชกามา ส.ส.สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย มาเข้าร่วมด้วย ซึ่งก่อนทำพิธีบวงสรวง บรรยากาศโดยรอบร้อนอบอ้าวอย่างมาก แสงแดดแผ่ปกคลุมพื้นที่ ประชาชนต้องหาที่หลบอยู่ตามใต้ต้นไม้ หรือศาลาภายในวัด ทำให้แน่นขนัดไปทั่วบริเวณ



    กระทั่งเวลา 08.29 น. ตามฤกษ์ นายจัยนิช พรหมสาขา ณ สกลนคร ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ ทำหน้าที่ผู้ประกอบพิธีบวงสรวง บรรยากาศทั่วบริเวณงาน พบว่าจากอากาศที่ร้อนอบอ้าวและมีแสงแดดส่อง ก็เกิดเรื่องมหัศจรรย์มหัศจรรย์ขึ้น เมื่อมีก้อนเมฆลอยมาบดบังแสงอาทิตย์ไว้ ทำให้ท้องฟ้ามืดครึ้ม มีลมพัด และอากาศเริ่มเย็นสบาย สร้างความประหลาดใจให้แก่ผู้มาเข้าร่วมประกอบพิธีอย่างยิ่ง ซึ่งการดำเนินการพิธีกรรมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีการนำของเซ่นไหว้ลงไปถวายให้ที่ทะเลสาบหนองหาร กระทั่งสิ่งที่ประชาชนกว่า 500 คน เฝ้ารอก็มาถึง เมื่อพญานาคออกมาแสดงปาฏิหาริย์โดยปรากฏร่างให้เห็นท่ามกลางสายตากว่า 500 คู่ มองไปกลางหนองหาร ห่างจากริมฝั่งประมาณ 100 เมตร ปรากฏเป็นคลื่นน้ำ สูงประมาณ 10 เซ็นติเมตร มีเส้นสีขาวเป็นแนวยาวกว่า 100 เมตร ขณะนั้นทุกคนไม่เห็นเรือหรือวัตถุอื่นใดในจุดที่พบคลื่นน้ำ

    นอกจากทะเลสาบน้ำจืดหนองหาร ผู้เข้าร่วมงานทุกคนต่างพนมมือไหว้ด้วยความศรัทธาและเชื่อถือ มีหลายคนแสดงท่าทางตกใจ เพราะเกิดมาไม่เคยพบเคยเห็นมาก่อน ส่วนผู้คนที่มาร่วมงานต่างพากันไปจุดธูปไหว้ปู่พญานาค เพื่อความเป็นสิริมงคล ที่ออกมาแสดงความศักดิ์สิทธิ์ให้เห็นต่อสายตาประชาชนจำนวนมาก ที่ได้เห็นคลื่นบนผิวน้ำกลางหนองหาร โดยการออกมาแสดงอิทธิฤทธิ์ครั้งนี้ ยาวนานเกือบ 1 นาที กระทั่งคลื่นบนผิวเริ่มจางหายไป ทำให้สภาพน้ำในหนองหารก็กลับไปสงบนิ่งดังเดิม ชาวบ้านต่างเชื่อว่าเป็นพญานาคมาแสดงอภินิหารให้ชม ประชาชนที่มาร่วมงานพิธีบวงสรวงเห็นพญานาคแล้วต่างพากันรำแก้บน ขณะเต้นรำแก้บนอยู่นั้น มีผู้หญิงสูงวัยคนหนึ่งที่ฟ้อนรำ อยู่ดีๆ ก็ร้องไห้ ผู้คนที่เห็นเหตุการณ์ต้องช่วยเอาผ้าเช็ดน้ำตาและล้างหน้าให้หญิงดังกล่าว จากนั้นประชาชนก็ได้แยกย้ายกันกลับภูมิลำเนา พร้อมวิพากษ์วิจารณ์ในสิ่งที่เกิดขึ้นว่าเกิดจากความศักดิ์สิทธิ์ของ “พญานาค".



    โดย: ทีมข่าวภูมิภาค

    5 พฤษภาคม 2555, 13:24 น.
     
  10. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    11:00 ภาพดาวเทียม แสดงหย่อมความกดต่ำในทะเลอันดามัน

    ทะยอยเคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย พาความชื้นเข้ามาส่งผลให้มีฝนตกในระยะนี้


    [​IMG]
     
  11. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
  12. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    6 พฤษภาคม 2012

    เกิดปรากฎการณ์ Super moon 2012

    โดยพระจันทร์เพ็ญเวลาประมาณ 10:37 น.

    ซึ่งขณะนั้นพระจันทร์ไม่ได้อยู่ฝั่งประเทศไทย

    ส่วนเวลาที่ดวงจันทร์อยู่ใกล้โลกที่สุดจริงๆคือเวลา 10:35:21 น.

    ผิดกันไม่กี่นาที ระยะห่างระหว่างโลกกับดวงจันทร์คือ 356,951 กิโลเมตร

    สำหรับกรุงเทพฯ จะเข้าใกล้ดวงจันทร์ที่สุดตามส่วนโค้งของโลกก่อนนั้น

    คือวันที่ 5 พฤษภาคม เวลา 23:50 น. ด้วยระยะห่าง 351,673 กิโลเมตร

    ซึ่ง Super moon 2011 (20 มี.ค.) ยังจะใกล้กว่าครับ


    ปรากฎการณ์ทางดาราศาสตร์ตลอดปี 2012


     
  13. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • i12050505.jpg
      i12050505.jpg
      ขนาดไฟล์:
      105.9 KB
      เปิดดู:
      1,008
  14. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    [​IMG]
     
  15. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    พายุถล่มอุตรดิตถ์ บ้าน-โรงเรียนพังเสียหาย

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคืนวันศุกร์ที่ 4 พ.ค. ได้เกิดพายุฤดูร้อนในพื้นที่ ต.ผาเลือด อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ ส่งผลให้สิ่งปลูกสร้างภายในโรงเรียนบางส่วนได้รับความเสียหาย อาทิ ตัวอาคารโรงอาหาร นายบุญตอม ทิเขียว รองนายก อบต.ผาเลือด กล่าวว่า พายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นและสร้างความเสียหายต่อสถานที่ราชการ บ้านเรือน พื้นที่การเกษตรนับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์ โดยครั้งแรกเกิดขึ้นวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมาสร้างความเสียหายพื้นที่หมู่ 6,7,9 จำนวน 60 หลังคาเรือน ส่วนครั้งนี้เกิดความเสียหายกับ บ้านเรือนหมู่ 10 บ้านย่านดู่ หมู่ 11 บ้านซำบ้อ เสียหาย 40 หลังคา รวมทั้งโรงเรียนบ้านซำบ้อ
     
  16. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ชาวระนองเร่งเก็บของไว้ที่สูงหลังน้ำทะเลเพิ่มระดับสูงผิดปกติ


    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 5 พ.ค. น้ำทะเลได้เพิ่มระดับสูงจากปกติ ทำให้ผู้ที่อาศัยอยู่ตามพื้นที่ชายฝั่ง เกรงว่าจะเป็นผลกระทบจากปรากฏการณ์ซูเปอร์มูน ซึ่งมีนักวิชาการอธิบายว่าจะส่งผลกระทบต่อปรากฏการณ์น้ำขึ้น น้ำลง โดยเฉพาะจะทำให้มีน้ำทะเลเพิ่มขึ้นจากระดับปกติถึง 42%

    นายสุเดช วัชรี ชาวบ้านชุมชนซอยสามัคคี กล่าวว่า จากการสังเกตระดับน้ำทะเลตั้งแต่คืนวันที่ 4 พบว่าระดับน้ำทะเลเพิ่มสูงขึ้นจนน่าเป็นห่วง แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นไหลเข้าท่วมชุมชน เพียงแต่ทำให้ชาวบ้านในชุมชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่ง และเคยประสบปัญหาได้รับผลกระทบจากปรากฏการณ์น้ำทะเลหนุนสูงเข้าท่วมบ้านเรือน จนข้าวของเครื่องใช้เสียหายได้เริ่มเก็บสิ่งของจำเป็น เร่งขนย้ายไว้ในที่สูง เพื่อความปลอดภัย หากน้ำทะเลหนุนสูงในระยะนี้
     
  17. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    จ.เชียงราย ประสบภัยแล้งนานกว่า 5 เดือน แม่น้ำ ลำคลอง เริ่มแห้งขอด

    แหล่งน้ำธรรมชาติ แม่น้ำ ลำคลอง พื้นที่ จ.เชียงราย เริ่มแห้งขอด หลังจากประสบภัยแล้งนานกว่า 5 เดือน ทำให้ชาวบ้านหลายอำเภอขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค ทหารหน่วยพัฒนาเคลื่อนที่ 35 ต้องนำรถบรรทุกน้ำออกแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน อ.ดอยหลวงและพญาเม็งราย รวมทั้งนำน้ำไปเติมในถังเก็บน้ำของหมู่บ้านเพื่อเป็นน้ำสำรอง สำหรับสถานการณ์ภัยแล้ง จ.เชียงราย มีพื้นที่ทางการเกษตรเสียหายกว่า 330,000 ไร่ ชาวบ้านเดือดร้อน 14,000 ครอบครัว และประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉินจากภัยแล้ง 18 อำเภอ โดยภัยแล้งมีแนวโน้มทวีความรุนแรงและขยายวงกว้างอย่างต่อเนื่อง
     
  18. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    วิกฤติน้ำโขงแห้ง เรือสินค้าเกยตื้น หวังจีนปล่อยน้ำ

    [​IMG]

    อากาศที่แล้งจัด ทำให้ระดับน้ำโขงในเขต อ.เชียงแสน จ.เชียงราย แห้งถึงขั้นวิกฤติ เรือสินค้าไม่สามารถเดินเรือได้ ต่างเกยตื้นเป็นแถว หวังทางการจีนปล่อยน้ำจากเขื่อนลงมาช่วยเพิ่มระดับน้ำในแม่น้ำโขง...

    เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 55 มีรายงานว่า ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่สถานีวัดระดับน้ำแม่น้ำโขง กรมทรัพยากรน้ำ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ติดด่านตรวจคนเข้าเมืองเชียงแสน วัดระดับน่้ำได้ 1.38 เมตร ซึ่งเป็นระดับน้ำที่ลดลงจากวันที่ 1 พ.ค. ที่วัดระดับน้ำโขงได้ 1.42 เมตร และมีแนวโน้มลดลงต่อไปอีก โดยก่อนหน้านั้นเมื่อวันที่ 10 เม.ย. ระดับน้ำโขงอยู่ที่ 1.62 เซนติเมตร เป็นที่น่าสังเกตว่าพอระดับน้ำในแม่น้ำโขงลดลง จะมีกองทรายเกิดขึ้นมากมาย จนเรือสินค้าจีนไม่สามารถเดินเรือได้ พากันจอดเกยตื้น ต้องรอระดับน้ำที่ประเทศจีนจะปล่อยลงมาให้

    [​IMG]

    นายทอง ผาจอง ผู้ประกอบการขนส่งสินค้า เข้า-ออก ที่มีเรือสินค้าของจีนในการดูแลกว่า 10 ลำ เปิดเผยว่า ระดับน้ำในแม่น้ำโขงลดระดับลง เรือแต่ละลำจะบรรทุกสินค้าได้น้อยลง ทำให้ค่าบรรทุกสินค้าเพิ่มขึ้น จากตันละ 200 หยวน เพิ่มเป็น 330-350 หยวนต่อตัน อุปสรรคของการเดินเรือในช่วงนี้คือ เมื่อเดินเรือขึ้นไปทางสามเหลี่ยมทองคำ จะมีเนินทรายขนาดใหญ่ เรือสินค้ามักจะเกยตื้นเป็นประจำ เรือสินค้าหลายๆ ลำต้องช่วยกันดันเรือที่เกยตื้นออกจากเนินทราย ซึ่งบางครั้งต้องเสียเวลาเป็นวัน จนผู้ประกอบการบางรายต้องขนสินค้าลงเรือเล็กน้อยก่อน จากนั้นให้เรือแล่นไปจนพ้นเนินทราย จึงนำสินค้าที่เหลือลงเรือที่ท่าเรือเอกชนบริเวณสามเหลี่ยมทองคำ บ้านสบรวก ม.1 ต.เวียง

    นายทอง กล่าวต่ออีกว่า ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่ลดลงนี้ ลดมากกว่าทุกปี ส่วนหนึ่งมาจากระดับน่้ำในแม่น่ำโขงที่ประเทศจีนลดลง ซึ่งทางการจีนก็ได้ปล่อยน้ำในเขื่อนลงในแม่น้ำโขงพอให้เรือเดินได้ และเรือของตนจำนวน 2 ลำ ที่บรรทุกรถยนต์ส่งออก ก็ไปติดอยู่ที่เนินทราย ก่อนถึงสามเหลี่ยมทองคำเป็นเวลา 1 สัปดาห์แล้ว

    ด้านนางฐิตาภรณ์ วรรลิยา ชิปปิ้งส่งสินค้าออก กล่าวว่า จากการที่ระดับน้ำโขงแห้ง ทำให้เรือสินค้าไม่สามารถเดินเรือขึ้นไปรับสินค้าที่ท่าเรือเชียงแสนแห่งใหม่ได้ หลังจากที่ท่าเรือแห่งใหม่เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่สภาพระดับน้ำไม่เอื่้ออำนวย ทำให้เรือสินค้าไม่สามารถจะเดินเรือไปเทียบท่าที่ท่าเรือแห่งใหม่ได้ แม้แต่ท่าเรือเชียงแสนแห่งเดิม เรือสินค้าจีนก็บรรทุกสินค้าได้ไม่เกิน 100 ตัน ถ้าเดินเรือก็จะไปติดเนินทรายก่อนถีงสามเหลี่ยมทองคำ ตนจึงต้องหันไปใช้บริการท่าเรือเอกชนที่สามเหลี่ยม ซึ่งอยู่ห่างจากตัว อ.เชียงแสน ไปทางเหนือประมาณ 10 กิโลเมตร โดยผู้ประกอบการรายอื่นก็ไปใช้บริการเช่นเดียวกัน เพราะท่าเรือแห่งนี้ระดับน้ำโขงจะสูงกว่า เรือสามารถบรรทุกสินค้าได้มากกว่า 100 ตัน

    ขณะที่ นายอรรถภัณฑ์ รังษี ประธานผู้ประกอบการค้าชายแดนอำเภอเชียงแสน กล่าวว่า ในปีนี้อุณหภูมิที่เชียงแสนสูงถึง 40 องศา อากาศร้อนและแห้งจัดไม่มีฝนตกเลย ส่งผลให้ระดับน้ำโขงลดระดับลงมาก ทำให้เรือบรรทุกสินค้าจีนไม่สามารถที่จะเดินเรือไปถึงท่าเรือพาณิชย์เชียงแสนแห่งใหม่ ที่ตั้งอยู่ห่างออกไปจากตัวเมืองเชียงแสน กว่า 10 กม. ซึ่งเป็นอุปสรรคในการเดินเรือสินค้าจีน หากสภาพระดับน้ำแม่น้ำโขงยังอยู่ในระดับนี้ จะส่งให้ท่าเรือพาณิชย์เชียงแสนที่เปิดให้บริการรับขนถ่ายสินค้าขึ้นลง ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา ยังไม่สามารถที่จะให้เรือบรรทุกสินค้าจีนเข้าไปใช้บริการในท่าเรือแห่งนี้ได้ กลายเป็นท่าเรือพาณิชย์ที่ปีหนึ่งรองรับเรือสินค้าจีนได้เพียง 6-7 เดือนเท่านั้น พอถึงช่วงปลายธันวาคมเป็นต้นไประดับน้ำโขงจะลดลงจนเรือสินค้าจีนไม่สามารถ เดินเรือได้ "หากสภาพแม่น้ำโขงเป็นเช่นนี้ทุกปีก็น่าเสียดายงบประมาณเกือบ 2 พันล้านที่ใช้ก่อสร้างท่าเรือแห่งนี้.



    โดย: ทีมข่าวภูมิภาค

    5 พฤษภาคม 2555, 15:31 น.
     
  19. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    มีเหตุระเบิด ภายในอุตสาหกรรมมาบตาพุด (จ.ระยอง)

    กลุ่มควันสีดำพวยพุ่งออกมา จนท.ประสานงานรถน้ำไปในที่เกิดเหตุแล้ว .....


    เครดิตภาพ Oregonf

    [​IMG]

    http://www.facebook.com/photo.php?f...69466208.46607.172059279471277&type=1&theater





    มาบตาพุดแตกตื่น! โรงงานผลิตยางรถระเบิด-ไหม้ ควันพวยพุ่ง รับวัน"เสาร์5"

    วันที่ 05 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 เวลา 16:09:37 น.

    [​IMG]


    เครดิตภาพ PeteRatchata | rattakun

    เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ของ FM. 91 Trafficpro รายงานในเบื้องต้นว่า เมื่อเวลา 15.25 น. วันที่ 5 พฤษภาคม ได้รับรายงานจากนายยศรายุทธ จนท.กู้ชีพร่วมกตัญญู รหัส พ.บ.11 ว่า เกิดเหตุโรงงานผลิตยางรถยนต์ระเบิด และเกิดไฟไหม้ ภายในนิคมอุตสาหกรรม มาบตาพุด จ.ระยอง ส่งผลให้เกิดควันไฟพวยพุ่งไปทั่วบริเวณ นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย โดยเจ้าหน้าที่กำลังให้ความช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงในเบื้องต้น ขณะนี้ยังมีกลุ่มควันและแสงเพลิงจำนวนมาก ท่ามกลางการระดมกันฉีดน้ำของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง แต่ยังควบคุมสถานการณ์ไม่ได้


    อย่างไรก็ตาม จุดเกิดเหตุ อยู่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชน พอสมควร แต่กลุ่มควันมีจำนวนมาก และส่งกลิ่นเหม็น น่าจะส่งผลกระทบต่อประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง

    นอกจากนี้ เฟซบุ๊ก FM. 91 Trafficpro ยังได้โพสต์รูปภาพ จากผู้ใช้สมาชิกเฟซบุ๊กรายอื่นถึงการเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าวในลักษณะมุมต่างๆอีกด้วย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 5 พฤษภาคม 2012
  20. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันกว่า 2 หมื่นลิตร แหกโค้งพลิกคว่ำ เหตุฝนตก-ถนนลื่น

    วันที่ 05 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 เวลา 16:09:09 น. Inn

    ได้เกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมัน ทะเบียน 70-7401 นครสวรรค์ บริษัท เยื่อสี่แคว จำกัด แหกโค้งพลิกคว่ำบริเวณบ้านแม่ถอด หมู่ที่ 2 ต.แม่ถอด อ.เถิน จ.ลำปาง หรือบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 631-632 โดยมีนายยอดเตา ทองดี คนขับ ได้รับบาดเจ็บ โดยมีเลือดไหลออกจมูก เจ้าหน้าที่จึงรีบส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลเถิน เป็นการด่วน

    ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนที่นายทองดี จะขับรถมา ได้มีฝนตกลงมาก่อนหน้านั้น เป็นเหตุให้ถนนลื่น ส่งผลให้รถบรรทุกคันดังกล่าวเสียหลักแหกโค้งพลิกตะแคง น้ำมันกว่า 24,000 ลิตร รั่วไหลลงสู่พื้นดินริมถนน ซึ่งหลังจากที่เกิดเหตุแล้ว กลุ่มที่ขับรถบรรทุกน้ำมันมาด้วยกันได้พยายามติดต่อไปทางบริษัท เพื่อนำรถมาเร่งทำการกู้น้ำมันที่ยังไหลอยู่ มากก่านั้น อาจจะเกิดประกายไฟขึ้นมาได้ เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงกลางวัน
     

แชร์หน้านี้

Loading...