แนะนำพระดี (ภาค 2) กับวัตถุมงคลที่ตั้งใจสร้างเพื่อใช้บูชาอย่างแท้จริง

ในห้อง 'ร้องเรียนและปัญหา' ตั้งกระทู้โดย หนุ่มเมืองแกลง, 20 พฤษภาคม 2011.

  1. poonlap

    poonlap เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    196
    ค่าพลัง:
    +213
    ขอแสดงความเห็น นิดนึงนะครับ เพราะผมก็ติดตาม กระทู้ของพี่หนุ่ม มานาน ตั้งแต่การเริ่มสร้างพระสร้างศาลา นะครับ
    จากที่ได้อ่านไล่ๆ มาประเด็น ปัญหา เกิดจากการ ที่การพิมพ์สื่อสาร ในสังคมออนไลน์ นั้นมันสามารถตีประโยคไปได้หลาย ทิศทาง
    ผมเห็นว่าหลายๆท่าน อยากเห็นความคืบหน้าของเรื่องงานบุญต่างๆ ซึ่งทาง พี่หนุ่มก็ ได้ ลงให้ดูเป็นระยะ แต่อาจจะมีช่วงที่ทิ้งช่วงนานหน่อย ซึ่งหลายๆคนคงอยากเห็นจุดเริ่มต้น แต่ในสิ่งที่ผ่านมาก็มีให้เห็นกับตา ที่วัดหนองสะเดาครับ
    แล้วก็ เรื่องการสื่อสารกันทางสังคมออนไลน์นั้น ต้องระวังเป็นพิเศษครับ จากการที่คุยกันดีๆอาจจะทำให้ไม่เข้าใจกันได้
    ทุกท่านก้คงอยากให้มีการแจกแจงบัญชีรายรับรายจ่ายให้ดู แต่คงต้องให้เวลา หน่อยนะครับ ผมไม่ได้เข้าข้างใครนะครับ แต่ผมเห็นว่าเรื่องงานบุญนี้จริงๆ แล้วไม่ใช่งานหลักของพี่เขา ซึ่งทางพี่หนุ่ม ต้องแบ่งเวลามาทำในส่วนนี้ ก็คงต้องใช้เวลาครับ
    ผมอาจจะไม่รุ้ลึกเหมือนพี่ๆหลายๆท่าน แต่ยังไงผมก็ยังเชื่อมั่นในพี่หนุ่ม และอยากให้งานทุกอย่างสำเร็จไปอย่างดีที่สุด ไม่ต้องร้อยเปอร์เซ็นก็ได้ครับสำเร็จไป 90 ผมก็พอใจอย่างน้อยๆ ก็ให้คนอื่นสารบุญต่อได้ แต่สิ่งที่ดีที่สุดคือการได้ทำเต็มที่ ครับ
    ผมไม่อยากให้เกิดปัญหาขึ้น ผมไม่ได้จองพระมากมาย แต่ก็อยากร่วมทำบุญ
    ไม่อยากให้คิดว่าสิ่งที่ทำเหล่านี้จะเป็นพทุธพาณิชย์ เพราะถ้าเป็นคงเห็นตามศูนย์พระปกติไปแล้วละมั่งครับ
    ถ้าการพิมพ์ ของผมไปกระทบใครทำให้ใจขุ่นข้องหมองมัว ผมต้องขอประทานอภัยอย่า
    สูงนะครับ ผมเพียงแค่ต้องการให้งานบุญดำเนินไปด้วยดี การที่ทำอะไรติดต่อกันหลายๆปีก็จะมีอารมณ์ท้อ กันบ้าง เบื่อกันบ้าง ยังไงก็เป็นกำลังใจให้กับทุกฝ่าย ขอให้ลุล่วงไปได้ด้วยดี ครับ

    ขอบคุณครับ
     
  2. คนรัตนบุรี

    คนรัตนบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2011
    โพสต์:
    267
    ค่าพลัง:
    +313
    ไม่เห็นยาก

    ถ้าเคยบูชาพระเพื่อทำบุญในใจเราก็คือเราทำบุญแต่ถ้าคิดว่าไม่เชื่อหัวเรือผู้นำทางบุญก็เลิกทำเลิกยุ่ง หรือถ้าต้องการความจริงแบบไม่ต้องออกจากปากใคร ควรจะ ไปที่วัดหนองสะเดาเพื่อสืบหาความจริงให้ประจักษ์แก่ใจ หรือ ถ้าคิดว่ากรรมการวัดฮั้วกันอีกก็ไม่ยากอีก ขอดูแบบแปลนศาลา ตอนนี้คงมีพิมพ์เขียวออกมาให้ดูแล้วล่ะ มัวแต่พูดไม่เห็นได้ไรขึ้นมาหน้าที่การงานก็คงไม่น้อยกันแล้วคงจะรู้วิธีที่จะทำให้ตนประจักษ์แก่ใจได้ไม่ยาก ถ้าไม่มีเวลาไปไม่มีเวลาสืบค้นและยังสงสัยคาใจอยู่ ก็คิดซะว่าช่างเถอะใครทำใครได้ ใครฉุดรั้งหรือดิสเครดิตผู้อื่นโดยที่มันไม่ได้เป็นความจริงเค้าผู้นั้นก็คงจะ ......... ไปเอง อาจจะเขียนออกมาดูแรงคำพูดไม่สละสลวยแต่มันน่ารำคาญรู้ไม่จริงแต่ก็พูดไม่เลิก ทำไมไม่นัดเจอกันที่วัดเพื่อความกระจ่างก็ได้ไม่ใช่เหรอ ให้คุณ Run Run พาเข้าไปคุยกับหลวงพ่อเลยก็ได้ บุญก็จะทำบาปก็ยังติดในใจ สาธุสิ่งเหล่านี้ขออย่าให้เกิดในใจของดิฉันเลย อ่านแล้วใครอยากด่าใครอยากว่าก็ตามสบายนะค่ะ เหมือนกับที่คุณ Run Run บอกไง ไม่ได้โง่นะ ไม่ไปไม่ให้ไม่มองไม่รู้นั่งเทียนเอาเดี๋ยวมันก็ร้อน เมื่อเตาไฟมีอยู่มากมายและคุณๆทั้งหลายได้จุดไฟในเตาขึ้นมาก็ควรจะเป็นผู้รับผิดชอบในการดับไฟในเตานั้นเสีย อย่างที่คนจริงเค้าทำกัน ดิฉันเป็นผู้หญิงค่ะพูดจริงทำจริง ไม่พูดไม่ทำ รู้ไม่หมดไม่พูด ยังไม่เห็นมีใครบุคคลไหนออกมาบอกกล่าวว่า ถ้าเอาความจริงออกมาให้ดูแล้วคุณจะรับผิดชอบอย่างไร บุคคลหนึ่งแสดงความรับผิดชอบออกมาแล้วแต่อีกหลายๆบุคคลยังเงียบอยู่ ความท้าทายมันอยู่ที่ความกล้าแสดงความรับผิดชอบในผลที่จะเกิดหรือไม่
     
  3. Marquis_M

    Marquis_M เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2009
    โพสต์:
    134
    ค่าพลัง:
    +543
    ในฐานะคนสระบุรี

    ผมเองก็เป็นคนนึงที่ติดตามกระทู้น้มาตั้งแต่แรก ตอนนี้ก็ครบ 2 ปี แล้วสินะ<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    เรื่องค่าใช้จ่ายลองคิดกันเองดูคร่าวๆก็ได้นี่ครับ ยอดจองพระชุดวัดหนองสะเดาคิดเป็นเงินเท่าไหร่ ( ตารางการจองก็มีคนลงตลอด ) เทียบกับสิ่งที่พี่หนุ่มทำลงไป ปลุกเสกพระกี่พิธี , โรงเรียนหนองสะเดา,วัดหนองปลาหมอ,วัดแปดอาร์,วัดระหารไร่ แค่นี้ก็พอจะรู้ได้ว่าเงินสร้างศาลาวัดหนองสะเดาไม่พอหรอกครับ
    ผมเองจึงเดาว่าด้วยเหตุนี้พี่หนุ่มจึงจำเป็นต้องระดมทุนจากการนำวัตถุมงคลของตัวเองหรือจากทางอื่นออกมาให้ทุกท่านบูชา เพราะถ้าพี่หนุ่มคิดจะหาตังค์เข้ากระเป๋าตัวเองพี่เขาคงทำมานานแล้วพระพี่แกดีๆทั้งนั้นแถมแท้ทุกสนามคงไม่ต้องเหนื่อยมานานนับปีสร้างพระถวายวัดหรอกครับ น่าจะได้เงินเร็วกว่าและง่ายกว่า
    ลองคิดกันดูให้รอบคอบก่อนครับก่อนโพสอะไรลงไป มันบั่นทอนกำลังใจผู้อื่นนะครับ สุดท้ายหวังว่าเรื่องต่างๆคงจบด้วยดีนะครับคนกันเองทั้งนั้น เป็นกำลังใจให้ พี่หนุ่ม เมืองแกลง สานต่องานที่ค้างอยุ่ให้สำเร็จลุล่วงด้วยดีครับ<o:p></o:p>
     
  4. paitoon01

    paitoon01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,480
    ค่าพลัง:
    +4,160
    :cool::cool::cool::cool::cool::cool:
     
  5. พญาสุกร

    พญาสุกร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +135
    เห็นด้วยครับผมมมมพี่khemtat กดLikee
     
  6. CheKuvara

    CheKuvara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2006
    โพสต์:
    3,460
    ค่าพลัง:
    +19,341
    ไม่ต้องห่วงครับ เรื่องรับผิดชอบนะ เมื่อวางเดิมพันด้วยการเดินออกจากเว็บ ผมก็วางเดิมพันไำว้อย่างนั้นเช่นกัน ผมอ่านตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว แต่ที่ผมไม่มาตอบเพราะรอดูใจคนที่คุยอยู่ด้วยกันว่าจะยังไง และขอออกตัวก่้อนว่าผมไม่ใช่หัวหน้าทีมใคร ไม่มีใครครอบงำผม ผมคิดและทำของผมเอง มันไม่ใช่เรื่องยากสำหรับผมที่จะมารับผิดชอบเรื่องที่พูดออกไป ทุกอย่างขอให้ศาลาวัดเสร็จทั้งสองที่ ตามจุดประสงค์ที่ตั้งไว้ในการทำพระชุดพระชัยตั้งแต่แรก ผมพร้อมจะกล่าวคำว่าขอโทษและเดินออกไปโดยดี อย่าหาว่านำเรื่องมาเกี่ยวโยงกันเลย ขอให้เรื่องอย่าเงียบไปเหมือนสร้างพระประธานในรุ่นมงคลชีวิต จะทำหรือไม่ทำก็ไม่บอกให้ชัดเจน จนเวลานี้ก็ผ่านไปจะสองปีแล้ว คนที่เข้ามาตั้งแต่โพสต์แรกของกะทู้นะคงรู้ดี ผมยืนอยู่และช่วยกันมาตลอด โดยไม่ได้มาบอกกล่าวอะไรมากมาย ผมไม่ค่อยจะชอบบอกให้ใครรู้ด้วยซ้ำไปว่าทำอะไรยังไง ถ้าการรับทราบมาเป็นข้อมูลที่ผิด ก็ไม่รู้จะว่าอย่างไร เพราะเป็นคนมีตัวมีตนชัดเจน และยังโทรมาคุยกับผมทางโทรศัพท์ จริงๆผมก็ไม่ได้อยากจะมายุ่งแล้วเพราะเข้ามาก็ไม่ค่อยสบายใจ ถ้าไม่พาดพิงถึงผมเมื่อสองวันก่อน ผมก็จะเงียบไปและรอดูว่าจะสำเร็จจริงๆไหม เรื่องช่วยกันนะถ้าพี่คิดว่าผมไม่ช่วยนะ ที่ผ่านมามันเป็นยังไง เวลาที่บอกว่าจะช่วยเหลือเด็กจะช่วยโรงเรียนนะ ผมส่งพระไปร่วมออกประมูลไหม แล้วพี่เคยเปิดกล่องมันหรือยัง วันๆพี่ไปหาพระมาขายมาถ่ายรูปได้โครมๆนะ แต่พี่บอกไม่มีเวลาเปิดกล่องเลย ไม่ใช่้ว่าจะมาน้อยใจนะ แต่มันก็ดูแปลกๆยังไงอยู่ ทุกอย่างไม่ว่าใครจะยืนยันยังไง ขอบอกตรงๆว่าตอนนี้ผมไม่เชื่อใคร จะเชื่อก็ต่อเมื่อศาลาวัดทั้งสองได้เริ่มดำเนินการ มันไม่ผิดที่คนที่เข้ามาใหม่จะคิดว่าผมมาขัดขวางหรืออย่างไร เพราะเค้าก็ไม่ได้มาเห็นว่าผมเป็นคนยังไง เอาเป็นว่าเรื่องนี้ให้จบไว้ก่อน และให้เป็นเรื่องของพี่หนุ่มกับผมพอ
     
  7. นิติทอง

    นิติทอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    420
    ค่าพลัง:
    +585
    ผมว่าคุณโจอยู่เวปต่อจะเป็นประโยชน์กว่า เพราะคุณโจ เป็นคนจริงใจ และมีความสามารถ แต่ประเด็นที่ข้องใจที่สุดคือ ใครถามหลวงพ่อสุนทร และถามถูกต้องหรือไม่ หลวงพ่อถึงได้ปฏิเสธ (ทั้งคุณโจและคุณเดชา ทราบจากผู้อื่น)เพราะที่ผมเช่าบูชาพระก็เพราะอยากได้ ส่วนเรื่องบุญก็แค่เรื่องรอง
    ปล.เรื่องพระประธานในรุ่นมงคลชีวิต ผมก็จำได้ว่ามี..ใช่ที่ประกวดตั้งชื่อหรือเปล่าครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤษภาคม 2012
  8. พญาสุกร

    พญาสุกร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +135
    ผมเชื่อว่าพี่ๆทุกท่านที่มาในที่นี้ส่วนมากมีจุดประสงค์เดียวกันคือทำบุญครับผม ยังไงก็ใจเย็นๆๆกันครับ คนเคยเจอเคยคุยกันทั้งนั้น ใจร้อนไปจะเสียมากกว่าได้นะครับ ส่วนเรื่องที่ยังติดค้างใจใครบ้างผมก็ไม่ทราบได้ครับ แต่ผมเชื่อว่าทุกท่านเป็นคนดีจริงๆ ถ้ามีพวกไม่ดีบ้างก็น่าจะส่วนน้อย บางอย่างก็ต้องการเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ " ระทางพิสูจม้า กาลเวลาพิสูจคน " ส่วนเรื่องทางแก้ไขข้อข้องใจผมว่าใครสงสัยหรือยังไม่สบายใจ น่าจะจัดมีตติ้งนะครับที่วัดหนองสะเดาเลยครับ ให้มีคนที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรรมการวัด หลวงพ่อ ครู คนในชุมชน คนในเว็ป ใครก็แล้วแต่ มาเจอกันคุยถึงปัญหาต่างๆให้เครียร์ จะได้ความเป็นมิตรภาพดีๆในเว็ปแห่งนี้เหมือนกับวันเก่าๆที่เคยมีมาครับ อย่าให้งานบุญมาทำลาย เพื่อนฝูง พี่ๆ น้องๆๆ กันครับหวังว่าจะเหลือพื้นที่เล็กๆแห่งนี้ เพื่อเริ่มต้นความสามัคี ให้แก่ประเทศไทยของเราทุกคนครับผมม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤษภาคม 2012
  9. ฌานกร

    ฌานกร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,433
    ค่าพลัง:
    +14,651
    ผมเห็นด้วยกับพี่ happy moment ครับ:cool::cool:
     
  10. ming-ching

    ming-ching Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    118
    ค่าพลัง:
    +98
    เห็นด้วยครับ ไม่เห็นยากจริงๆ ก็นัดกันไปถามลพ.ที่วัดเลยซิครับ ถ้าพวกคุณยังไม่เชื่อกรรมการวัด
    แล้วใคร ชื่ออะไร ที่อยู่ กฟผ.แม่เมาะ ฟังมาชัดๆอย่างไรออกตัวมายืนยันซิครับ ไม่ใช่ใครพูดออกมาลอยๆ แล้วพวกหูเบาก็เชื่อพวกพ้อง นิสัยคนไทยแบบนี้ ไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง ไม่สมกับเป็นผู้ที่มีปัญญาเจริญแล้ว

    การออกมาวิจารณ์แบบไม่มีข้อมูลชัดเจน มันเหมือนจงใจทำลายเครดิต ทำลายชื่อเสียง แค่บอกว่าเสียใจ และจะรับผิดชอบสิ่งที่ทำผิดอย่างไร คนที่ตั้งใจทำความดี แต่โดนกลั่นแกล้ง จะเอาเรื่องอย่างไรดีครับ

    ส่วนพระของผมที่ร่วมส่งไปทำบุญ ก็ยังไม่ได้เห็นออกมาเหมือนกัน แต่ผมยังรอได้ ก็เห็นพี่เขายังยุ่งๆอยู่เลย ยังปล่อยพระเดิมที่เก็บไว้ออกมา และเอาเงินส่วนหนึ่งก็เอามาช่วยงานบุญอยู่
    จะใจร้อนจนขาดสติ และโมเมเอามาเขียนให้คนอ่านสงสัยอีก มันจงใจทำลายชื่อเสียงอีกแล้ว ปากก็บอกว่าเป็นคนเคยร่วมบุญกันดี แต่ทำไมนิสัยเลือดร้อน ขาดสติ ไม่พิจารณารอบคอบ หรือเคยผิดหวังอะไร แล้วมากลั่นแกล้งกันปล่าว บาปนะพี่ท่าน
     
  11. tanakorn_n

    tanakorn_n เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2012
    โพสต์:
    532
    ค่าพลัง:
    +849
    เห็นด้วยครับขอเสนอที่ดีครับ
     
  12. SpringDove

    SpringDove เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,488
    ค่าพลัง:
    +4,807
    <TABLE id=post6082828 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid" class=thead>Today, 03:03 PM </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=thead align=right>#45920 </TD></TR><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->SpringDove<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_6082828", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    Join Date: Sep 2010
    Posts: 1135
    reppower: 217 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]








    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_6082828 class=alt1><!-- google_ad_section_start -->Quote:
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-RIGHT: 1px inset" class=alt2>Originally Posted by อุดมเดช [​IMG]
    ผมคุยกับคุณหนุ่มแล้วเรื่องจะเอาเรื่องพวกเลวๆ เขาขอร้องว่าไม่อยากให้มีการต่อความยาวสาวความยืดอะไรอีกกับพวกชอบป่วนในกระทู้ เขาขออโหสิให้ทุกคนและถือว่าเป็นเวรกรรมเก่าที่มีต่อกันมา เอาเป็นว่าผมยืนยันได้ว่า คนที่เข้ามาหลายๆชื่อเปลี่ยนไปมา มีคนหน้าเดิมๆซ้ำๆกัน มีทั้งหมด 4 IP address และทั้งหมดอยู่ในกระทู้หนึ่งของเรื่องเล่าในเวปนี้ ที่มีการทำพระขาย ทำตะกรุดขายหลอกชาวบ้านไปแต่ละอาทิตย์ ชอบนักกับการเอาวิดีโอมาอวดคนไม่รู้เรื่องจริง ให้เหตุผลไม่ได้ก็เอาแต่บอกให้ไปถามพระดูเอง แล้วที่ข่มขู่พระโกงพระจนพระต้องหนีไปแล้วองค์หนึ่งจะว่าไงกันพ่อนักสร้าง หรืออย่างพระที่ชื่อครูบาสิงห์โตนั่นอีกรายหนึ่งที่พวกนี้ไปสร้างเวรเอาไว้มาก ถามไถ่กันดูเอง ผมยอมตามที่คุณหนุ่มขอไว้ก็แล้วกัน ทั้งๆที่ลูกชายจะช่วยกระชากหน้ากากคนเหล่านี้ มีหรือจะตรวจไม่รู้IP แม้จะปิดเครื่องไปแล้ว จับกันมาเท่าไรแล้วเครื่องมือไม่ใช่ล้านสองล้านแต่ตัวละ ยี่สิบกว่าล้านคุณภาพต้องไม่ธรรมดา เมื่อเจ้าบ้านไม่แจ้งความ เจ้าหน้าที่ก็ไม่ต้องเหนื่อย ก็ดีเหมือนกัน






    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    Quote:
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-RIGHT: 1px inset" class=alt2>Originally Posted by อุดมเดช [​IMG]
    ใช่ครับ ประเทศไทยมี 3 เครื่อง ใน DSI มีใช้เช่นกัน นอกจากกรมประมวลข่าว การทำผิดทางเทคโนโลยี่ในโลกไซเบอร์รายอื่นๆยากกว่านี้มากยังตะครุบได้ถึงเตียง แค่นี้เด็กๆเลย จำคนไทยที่ hack ข้อมูลของ เพนตากอนได้ใหม ที่ต้องโทษขัง10ปี ตอนนี้หนุ่มคนนั้นเป็นประโยชน์ต่อประเทศไปมากแล้ว เป็นอัจฉริยะทางนี้โดยตรง พวก hackerเหล่านี้ ค่าตัวบรรยายสอน ชั่วโมงละแสนบาทขาดตัว แต่เขาเอาไว้คอยย้อนรอย คนที่เข้ามาป่วนหรือhack อีกที






    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    Quote:
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-RIGHT: 1px inset" class=alt2>Originally Posted by อุดมเดช [​IMG]
    ข้อมูลของผมส่วนหนึ่งใช้เทคโนโลยี่ของหน่วยงานดึงมาให้ หากคนเล่นเน็ตแล้วให้รู้ไว้เลยว่า ตอนนี้มีหน่วยงานที่มีเครื่องมือที่สามารถดึงข้อมูลที่คุณคุยอะไรกัน ส่งอะไรถึงใคร ในเวลาสามเดือนย้อนหลัง ตรวจสอบได้หมด อยู่ที่ว่าจะเอามาแจ้งหรือไม่เท่านั้น ข้อมูลในเครื่องของคุณยังไม่รอดการล้วงความลับเลย เทคโนโลยี่แบบนี้มันแพงและจำกัดการใช้

    เรื่องคนบาปหนานี้มักชอบพูดหวานๆอ้อนๆ สร้างเรื่องมากมาย แต่ทำไม่มาก และทำพอเป็นฉากหน้าเท่านั้น บางคนอ้างเดินสายสร้างบุญ แต่จริงๆคือไปหลอกเขาที่อื่นก่อนย้อนกลับมาที่เดิมเพื่อหลอก แหกตาและต้ม คนเก่าอีกครั้ง เปลี่ยนวิธีไปเรื่อยๆ

    ผมรู้ในเจตนาของน้องๆหลานๆที่จะสร้างพระกันตรงนี้ เป็นเรื่องดีและทำอย่างจริงใจ ผมเองเอาเรื่องนี้ไปกราบถามอาจารย์ที่นับถือที่สอนวิปัสสนาในสถานปฏิบัติธรรมสองแห่ง ท่านหลับตาอยู่ชั่วขณะแล้วบอกว่า " เขาจริงใจทำดีและบริสุทธิ์ใจมาก ของที่พวกเขาทำทุกอย่าง จะเป็นของที่หายากและมีคุณวิเศษมากมายเกินคาดคิดในตอนนี้ " ผมถึงเชียร์พวกเขาและเอาใจช่วยมาตลอด ทั้งๆที่คุณหนุ่มเขาไม่ค่อยรับความช่วยเหลือจากผมหรือใครๆ เขามักจะเกรงใจคนจนถูกเอาเปรียบ






    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อันนี้ที่เป็นสิ่งที่คุณเอามาข่มขู่ชาวบ้านที่นกถามไป..เพราะสงสัย ที่ถามไปแค่นี้
    คนเราถ้าพูดกันดีๆ ไม่รู้เรื่อง มาสารพัดภาค ข้าพเจ้าก็ยกธงขาวค่ะ ไม่ชอบสงครามน้ำลาย คนมองจะว่าแพ้ที่สนามนี้ ก็ไม่แพ้ทะเลใจตนเองค่ะ.......<!-- google_ad_section_end -->

    มีหลักฐานตามอ่านเอาเอง....คุณเป็นคนบอกเองว่าอ่านข้อความคนอื่นได้

    หรือเป็นตำรวจมีปืน จะเอาปืนไปข่มขู่ใครก็ได้ ยิงใครก็ได้ที่ตนเองไม่ชอบ หรือ แค่สงสัย

    DSI ประไทย (((สาธุรักเํธอประเทศไทย..อยากให้มีแต่สิ่งดีๆ เกิดขึ้น))เราทำงานมีขั้นตอนอย่างนี้งั้นหรือ อยากจะแฉอะไรใคร ที่ไหน เมื่อไหร่ ก็ได้ อยากทราบวินัยต่างๆ หาอ่านกันเอง


    http://palungjit.org/threads/แนะนำพ...อิทธิฤทธิ์มหาศาล.239528/page-1111#post3859331

    วันนี้ไปนอนแล้วค่ะ นั่งอ่านก็นั่งหัวเราะไป




    </TD></TR><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2>[​IMG] [​IMG]<SCRIPT type=text/javascript> vbrep_register("6082828")</SCRIPT> [​IMG] </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt1 align=right>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://palungjit.org/threads/แนะนำพ...อิทธิฤทธิ์มหาศาล.239528/page-1111#post3859331
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤษภาคม 2012
  13. ToPiCaL

    ToPiCaL เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,475
    ค่าพลัง:
    +4,585
    ใจเย็นครับ พี่อุดมเดชเค้ายังไม่ได้ระบุชื่อใครเลย
    แล้วสิ่งที่เค้าพิมพ์มาก็พูดถึงคนที่ทำพระปลอมแล้วป่วนกระทู้นั้นกระทู้นี้ไปทั่ว
    ที่ทุกคนได้เห็นกันช่วงนั้น และอีกประการคือ เราก็ไม่รู้อีกว่า พี่อุดมเดชทำได้จริงหรือไม่
    ถ้าให้ผมทายว่าพี่เค้าพูดถึงใครก็น่าจะเป็น คุณน้ำดี ครับ

    ถ้าถามผมว่าการใช้เทคโนโลยีนี้ถูกต้องหรือไม่ อันนี้ผมไ่ม่รู้เหมือนกัน
    แต่ถ้าถามว่าควรใช้เทคโนโลยีนี้เพื่อเปิดเผยตัวตนคนเหล่านี้หรือไม่ ผมว่าควร
    เมื่อใจรักจะเป็นนักเลงคีย์บอร์ดแล้ว แล้วคิดจะพูดจะพิมพ์อะไรให้เกิดความวุ่นวาย
    ก็ควรต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่แสดงออกมา แต่มันเป็นแค่คำพูดบนเว็บไม่ได้เจอตัว
    เลยคิดว่าจะพูดไรก็ได้ ซึ่งก็ไม่ถูกเท่าที่ควร เสรีภาพทางความคิดเห็นต้องมาคู่กับ
    ความรับผิดชอบและผลต่อสิ่งที่ได้พูดออกไป (โดยส่วนตัว เคยมีประสบการณ์
    เจอพวกนักเลงคีย์บอร์ด ถ้าใครเคยโดนจะรู้เลยว่ามันไม่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งที่พูด
    ใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งน่าหงุดหงิดมาก ๆ)
     
  14. ton3170

    ton3170 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    239
    ค่าพลัง:
    +1,372
    คุณ SpringDove ลองไปค้นข้อความเก่าๆ ของคุณ อุดมเดช สิครับ

    ผมก็ไม่อยากยุ่งหรอกนะ แต่มันผิดวิสัยคนมี Username เดียวมากๆ

    ตอบแต่กระทู้ที่เกี่ยวข้องกับคนๆ เดียว กระทู้อื่นไม่ยุ่งไม่แสดงความเห็นเลย ซึ่งมันแปลกมากสำหรับคนมี Username เดียว (มีเข้ากระทู้อาจารย์สำราญ วัดสง่างามครั้งหนึ่ง แต่ไปทวงเงินแทนคุณหนุ่ม กับคุณศิษย์ัวัดและคุณหนึ่งศิษย์หลวงปู่กวย 009) และลักษณะการโพสต์ทั้งหมดก็จะเป็นแบบที่คุณ Springdove เอามาลงนี่แหล่ะ โจมตีคู่กรณีของคุณหนุ่ม บางเรื่องของคุณหนุ่มก็รู้ดีเหลือเกินทั้งๆ ที่เพิ่งรู้จักกันผ่านเว็บไม่นาน

    ถ้าคุณเช ไม่โพสต์ขึ้นมาผมยังนึกว่าผมสงสัยคิดไปเองคนเดียวซะอีก
     
  15. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ประเด็นเริ่มเบี่ยงไปอีกแล้ว
    -ผมนำแผ่นจารรายชื่อ วันเกิดของเพื่อนสมาชิกและครอบครัว ไปหลอมเป็นพระประธานวัดหนองกะพ้อ จ.ระยองเมื่อปีที่แล้ว(5/2/54) พร้อมร่วมทำบุญกับวัดไปอีก 50,000.บาท(ซึ่งจะเป็นพระประธานของโบสถ์หลังใหม่ที่ก่อสร้างใกล้เสร็จแล้ว) และเขียนแจ้งไว้ในกระทู้ไปแล้วว่า วัดรุกขมูลซึ่งอยู่ที่บ้านเกิดของคุณเชกูวารา ยังไม่มีศาลาวัดเพื่อวางพระประธานเลย อาจจะทำให้ไม่เหมาะสมกับพระที่จะหล่อไปถวาย ซึ่งคุณเองก็เห็นดีด้วยที่จะรอให้สร้างศาลาเสร็จเสียก่อนแล้วจึงนำไปถวายจะเป็นการดีที่สุด และคุณเองก็ไม่เคยแจ้งความคืบหน้าของวัดเลยว่าสร้างศาลาเสร็จไปถึงใหนแล้ว แต่เท่าที่ผมรู้มาก็ยังไม่เรียบร้อย และผมยืนยันว่าเมื่อสถานที่ประดิษฐานของวัดรุกขมูลเสร็จแล้ว จะนำไปถวายเองโดยไม่รบกวนคุณแต่อย่างใด ย้อนกลับไปอ่านดูก็ได้ครับว่าเคยแจ้งไปแล้วแบบนี้และชัดเจนพอที่คนอ่านจะเข้าใจได้ ทุกที่ซึ่งได้ร่วมบริจาคไปแล้ว เพื่อนๆสมาชิกที่ร่วมกันมาจะติดตามเป็นธุระและนำความเคลื่อนไหวมาแจ้งให้ทราบ เช่นคุณลิน ที่พวกเราร่วมสร้างเมรุเผาศพกับวัดหนองโน อุบลฯ ก็ยังนำความก้าวหน้ามาลงเป็นระยะๆ ให้ทราบว่าขาดเหลืออย่างไร คุณธวัชชัย ที่รับเงินบริจาคไปสร้างกุฏิพระที่พะเยา ก็นำความคืบหน้ามาลงไว้บ้างแม้จะนานๆครั้ง แต่ที่วัดรุกมูลไม่มีข่าวบ่งชี้ได้ว่า สถานที่วางพระประธานเสร็จแล้วเพื่อจะได้นำไปมอบให้วัด ของแค่นี้ทำไม่ยากและผมยืนยันว่าจะทำแน่นอน ส่วนเรื่องพิมพ์หนังสือธรรมะนั้น ผมจะพิมพ์แจกฟรีเมื่อศาลาเสร็จแล้ว

    -เรื่องพระเครื่องของเพื่อนสมาชิกที่ส่งมานั้น มี40% เป็นของไม่แท้ตามมาตรฐานสากล อีก 40% เป็นพระใหม่ขาดแรงจูงใจ มี20% เป็นของแท้ที่น่าสนใจ ผมคัดแยก จัดเตรียมและถ่ายรูปไว้เกือบหมดแล้ว (ดูที่วันเวลาที่ถ่ายรูปพระของเพื่อนสมาชิกได้ครับว่าถ่ายมาจะเป็นเดือนแล้ว โดยใช้โปรแกรมphoto shop พระเหล่านี้ถือว่าเป็นพระเครื่องที่มีคนต้องการที่สุดจากที่เพื่อนๆส่งมาให้ หลายคนต้องจำพระของตนเองได้แน่นอน) เพียงแต่รอจังหวะเวลาที่เหมาะสมคือเมื่อเปิดรับจองเหรียญให้้โรงเรียนวัดหนองสะเดา ก็จะนำมาลงให้พอดีกับการร่วมทำบุญกัน มีเหตุผลสองอย่างคือ เมื่อผมนำพระหลักๆมาลงให้บูชา แล้วนำพระย่อยๆมาลงอีก คนจะขาดจุดสนใจที่จะบูชา อาจจะทำให้ขาดโอกาสดีๆได้ที่ควรจะได้รับ ต้องรอให้ลงตัวพอดีทั้งเวลาและเหตุการณ์ และอีกอย่างหนึ่งคือ อยากเปิดกระทู้เฉพาะกิจเพื่อให้บูชาพระของเพื่อนๆที่ส่งมาโดยเฉพาะ ก็รอจังหวะ ไม่ใช่จะเก็บเอาไว้เองอย่างที่ว่ามาแน่นอน พอมีเก็บไว้เยอะแล้วและรู้ว่าร่วมทำบุญมาด้วยกัน การนำมาลงให้บูชาช้าก็เคยแจ้งเหตุผลไว้แล้ว และผมไม่มีเวลาไปถ่ายรูปหรอกครับ ทุกภาพนั้น ให้พนักงานนำไปถ่ายที่ร้านทั้งสิ้น ตัวเองไม่มีเวลาแม้แต่จะมานั่งตอบเรื่องไร้สาระแบบนี้

    -ผมไม่เคยบอกเลยว่าจะสร้างศาลาให้ถึงสองวัด การเป็นคนที่คิดว่าโตแล้วต้องอ่านให้ละเอียดและสุขุมให้มาก อย่าตีความหมายแบบขาดการพิจารณาและไม่รอบคอบแบบนี้ อาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อองค์กรได้ ที่บอกว่าจะช่วยสร้างวัตถุมงคลช่วยวัดหลวงพ่อผันเพื่อสร้างกุฏิพระนั้น วัดแปดอาร์จะเป็นผู้จำหน่ายวัตถุมงคลและนำเงินที่ได้นี้ ไปสร้างกุฏิใหม่แทนที่ผุพังไปแล้ว และใช้เป็นทุนในการสร้างวัตถุมงคลของวัดเองชุดใหม่ ซึ่งวัดหลวงพ่อผันมีแผนการจัดทำวัตถุมงคลอยู่แล้ว แต่วัดไม่มีทุนทรัพย์จะเริ่มต้นเลย ผมจึงยอมรับจะช่วยโดยการเป็นธุระให้ในชุดแรกเพียง 2555 องค์ เพื่อเป็นทุนเริ่มต้นที่วัดจะได้มาดำเนินการเองต่อไป หลังจากนั้นวัดจะเดินได้ด้วยตัวเอง ส่วนจะสร้างเสร็จเร็วช้าอย่างไร เป็นเรื่องของวัดแปดอาร์ ส่วนศาลาวัดหนองสะเดานั้น ผมทำอะไรไปมากกว่าที่รู้กันมากนัก แต่ปัญหาในท้องถิ่นก็มีเช่นกัน ทั้งการเมือง การรับรองแบบ การรับเหมา

    การใช้อารมย์และการขาดวิจารณญาณที่ดีพอ ทำให้หลายอย่างพังมามากแล้ว การทำงานต่างๆมีขั้นตอนมากมายและซับซ้อนละเอียดอ่อนกว่าการนั่งจิ้มหน้าคอมพิวเตอร์มากมายนัก คุณเชก็น่าจะโตพอที่เข้าใจอะไรได้มากกว่าใช้อารมย์ แม้แต่วันนี้ผมก็ไม่ได้โกรธคุณเลย เพียงแต่รู้สึกเบื่อๆกับการจับประเด็นที่ไม่รู้จริงและเอาไปขยายต่อแบบนี้ และผมจะหยุดการโต้ตอบคุณและบ่างช่างยุทั้งหลาย เอาเวลาไปทำสิ่งที่ค้างคาอยู่ให้เสร็จเสียที มีผู้ใหญ่บอกมาว่า "เหมือนครูใหญ่ทะเลาะกับเด็กอนุบาล ยังไงยังงั้น"

    ส่วนความรับผิดชอบในสิ่งที่กล่าวหามาว่า ผมแอบอ้างวัดและโรงเรียนสร้าง
    วัตถุมงคลหากินนั้น กรรมการวัดก็ยืนยันมาแล้วว่าทางวัดให้ผมช่วยดำเนินการให้ หากเป็นผมนะ จะไม่เข้าทุกกระทู้ในเวปพลังจิตอีกเลย เมื่อครบสองปีแล้ว หากศาลาวัดหนองสะเดายังไม่เสร็จ ค่อยเข้ามาเอาคืนก็ยังไม่สาย มันเป็นสปิริตของลูกผู้ชาย แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ยังรักน้องโจเสมอครับ มิตรภาพคือความระลึกถึงในสิ่งดีๆต่อกัน คิดต่างกันก็ไม่ใช่ศัตรู
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1 (6).jpg
      1 (6).jpg
      ขนาดไฟล์:
      234.4 KB
      เปิดดู:
      80
    • 1 (7).jpg
      1 (7).jpg
      ขนาดไฟล์:
      215.3 KB
      เปิดดู:
      65
    • 1 (8).jpg
      1 (8).jpg
      ขนาดไฟล์:
      262.2 KB
      เปิดดู:
      92
    • 1 (9).jpg
      1 (9).jpg
      ขนาดไฟล์:
      260.1 KB
      เปิดดู:
      66
    • 1 (35).jpg
      1 (35).jpg
      ขนาดไฟล์:
      313.8 KB
      เปิดดู:
      71
    • 1 (36).jpg
      1 (36).jpg
      ขนาดไฟล์:
      301.3 KB
      เปิดดู:
      63
  16. man_12

    man_12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    373
    ค่าพลัง:
    +924
    <TABLE id=post6083029 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175>
    สมาชิก

    วันที่สมัคร: Nov 2009
    ข้อความ: 1,949
    พลังการให้คะแนน: 357 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_6083029 class=alt1><!-- google_ad_section_start -->ใจเย็นครับ พี่อุดมเดชเค้ายังไม่ได้ระบุชื่อใครเลย
    แล้วสิ่งที่เค้าพิมพ์มาก็พูดถึงคนที่ทำพระปลอมแล้วป่วนกระทู้นั้นกระทู้นี้ไปทั่ว
    ที่ทุกคนได้เห็นกันช่วงนั้น และอีกประการคือ เราก็ไม่รู้อีกว่า พี่อุดมเดชทำได้จริงหรือไม่
    ถ้าให้ผมทายว่าพี่เค้าพูดถึงใครก็น่าจะเป็น คุณน้ำดี ครับ


    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE id=post6083029 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175>
    สมาชิก

    วันที่สมัคร: Nov 2009
    ข้อความ: 1,949
    พลังการให้คะแนน: 357 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_6083029 class=alt1><!-- google_ad_section_start -->ใจเย็นครับ พี่อุดมเดชเค้ายังไม่ได้ระบุชื่อใครเลย
    แล้วสิ่งที่เค้าพิมพ์มาก็พูดถึงคนที่ทำพระปลอมแล้วป่วนกระทู้นั้นกระทู้นี้ไปทั่ว
    ที่ทุกคนได้เห็นกันช่วงนั้น และอีกประการคือ เราก็ไม่รู้อีกว่า พี่อุดมเดชทำได้จริงหรือไม่
    ถ้าให้ผมทายว่าพี่เค้าพูดถึงใครก็น่าจะเป็น คุณน้ำดี ครับ


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ใจเย็นครับ พี่อุดมเดชเค้ายังไม่ได้ระบุชื่อใครเลย
    แล้วสิ่งที่เค้าพิมพ์มาก็พูดถึงคนที่ทำพระปลอมแล้วป่วนกระทู้นั้นกระทู้นี้ไปทั่ว

    ที่ทุกคนได้เห็นกันช่วงนั้น และอีกประการคือ เราก็ไม่รู้อีกว่า พี่อุดมเดชทำได้จริงหรือไม่
    ถ้าให้ผมทายว่าพี่เค้าพูดถึงใครก็น่าจะเป็น คุณน้ำดี ครับ

    ผมก็คิดแบบนี้ครับ:cool:.............
     
  17. CheKuvara

    CheKuvara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2006
    โพสต์:
    3,460
    ค่าพลัง:
    +19,341
    ผมนะก็ไม่ยากครับ คนที่ผมคุยนะมีตัวตนและผมก็ได้โทรขออนุญาตเค้าแล้วเรื่องที่จะโพสต์ชื่อ กับเบอร์โทรให้คนสอบถาม ฮ่าๆๆ จงใจทำลายชื่อเสียง เพื่ออะไรหรอครับ ผมทำเพื่ออะไร อาชีพผมนะไม่ได้เกี่ยวกับทางนี้เลย ผมไม่ได้พูดลอยๆ ลองโทรไปคุยกับเค้าดูได้ครับคนที่คุยกับผม ชื่อพี่กังวาล เป็นสมาชิกในบอร์ดนี่ละ วันงานวัดหนองสะเดาก็ไป ทำงานอยู่ที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิต แม่เมาะ พี่เค้าไม่สะดวกที่จะพิมพ์ครับเนื่องจากพิมพ์ช้า เบอร์โทรศัพท์ 0810256602
     
  18. ก้องครับ

    ก้องครับ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    2,447
    ค่าพลัง:
    +10,647
    ใจเย็นๆกันสักนิดนะครับ คนกันเองทั้งนั้น

    อย่าต้องทะเลาะกันเลยครับ แค่อยู่กันคนละมุม จึงเห็นต่างกันเท่าันั้นเอง

    ส่วนตัวผมเองเชื่อในคำว่า "ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน"

    ขอเป็นกำลังใจให้พี่หนุ่มและคณะตลอดไปครับ
     
  19. ri_sa_la

    ri_sa_la Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +75
    ขออนุญาตินะครับ ผมไม่ได้มีเจตนาลบหลู่ หรือ ล่วงเกินแต่อย่างไร และก็นับถือ คุณตาชม ด้วยใจจริงอย่างยิ่ง
    แต่ผมอยากถามและอยากรู้ เพื่อพิสูจน์ตามหลักศาสนาของเรานะครับ
    ผมอยากทราบว่า พระอาจารย์ชาญณรงค์ ท่านเกิด 6 เมษายน 2467
    ตามหนังสือเขียนว่า หลวงปู่พลอย ท่านส่งสามเณรทั้งสามไปเรียนวิชากับ หลวงปู่นาค วัดห้วยจระเข้ ขณะนั้นเณรทั้งสามอายุประมาณ 18-19ปี บวกลบแล้วก็จะอยู่ในช่วง พ.ศ. 2485-2486 แต่หลวงปู่นาค วัดห้วยจระเข้ ท่านมรณะภาพประมาณปี 2452 นี่ครับ ผมก็เลยอยากทราบว่าที่ว่าท่านไปเรียนกับหลวงปู่นาคนี่เป็นเช่นไรกันแน่ เพราะหลวงปู่นาคมรณะภาพ หลงพ่อชาญณรงค์ ท่านยังไม่เกิดเลย และระหว่างช่วงเวลาปีพ.ศ. 2485-2486นั้นถ้าผมจำไม่ผิด เจ้าอาวาสวัดห้วยจระเข้ คือ หลวงปู่สุข ปทุมสฺสวณฺโณ ครับ
    เลยอยากจะขอความรู้ ความกระจ่างในเรื่องนี้ ครับผมขอบคุณครับ รบกวนพี่หนุ่ม และผู้รู้ทั้งหลายช่วยให้ความกระจ่างหน่อยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤษภาคม 2012
  20. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ส่วนรายการที่ไปโจษกันว่า ผมตอบ pm หรือเมลล์เฉพาะคนเช่าพระเท่านั้น นอกนั้นไม่สนใจจะตอบหรือมองข้ามไปนั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ทุกเมลล์และทุก pm เมื่อเปิดอ่านจะตอบแทบทั้งสิ้น ยกเว้นไว้แต่กรณีคนที่ป่วนเข้ามาที่จะอ่านผ่านไป แต่เมลล์มีมากมายและpm ก็มีมากในแต่ละวัน ทำให้ตอบช้าไปบ้าง หรือเปิดรับเอาที่อยู่ส่งพัสดุเท่านั้น ไม่ได้มองข้ามไปอย่างที่ไปกล่าวกัน ลองสอบถามเวปมาสเตอร์ดูก็ได้ว่า ใน pm ยังมีค้างมากกว่า 1250 จริงใหม หากตอบช้าไม่ทันใจก็ขอโทษอีกครั้ง
     

แชร์หน้านี้

Loading...