พระครูพิทักษ์ศาสนวงศ์ (หลวงพ่อไก่) **บุญใหญ่ร่วมลงชื่อสวดพาหุง ฯ 2609 จบ บูชาพุทธชยันตี**

ในห้อง 'บทสวดมนต์ - คาถา' ตั้งกระทู้โดย MayBuddhaBlessYou, 13 มีนาคม 2011.

  1. apichayo

    apichayo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    488
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,936
    อนุโมทนาด้วยครับ ศรัทธาญาติโยม ที่ไปทำบุญกับพระอาจารย์ใหญ่
    คงจะสะดวกสบายขึ้นกว่าเดิม ...สาธุๆๆ ครับ
     
  2. _nnn_123

    _nnn_123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    320
    ค่าพลัง:
    +567
    เมื่อวันที่ 10 เม.ย คุณเจนได้มากราบคุณพ่อพระอาจารย์ เสียดายคุณเจนโทรมาหาไม่ได้เจอกันเลยติดงานที่ร้านยุ่งๆ เอาไว้โอกาสหน้า คงได้เจอกันคะ อนุโมทนาสาธุกับคุณเจนที่ได้มากราบคุณพ่อพระอาจารย์ใหญ่ สาธุคะ
     
  3. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,537
    สาธุคะ สาธุ ขอบพระคุณที่แจ้งข่าวให้ทราบเรื่องสร้างถนนเสสร็จแล้ว วันที่ 10 เมษายน 55 ได้เดินทางไปกราบองค์หลวงพ่อ เห็นถนนไม่มีฝุ่นแล้ว สะดวกมากจริงๆ ค่ะ โมทนาบุญกุศลกับทุกท่านที่ร่วมสร้างถนนเข้าวัดค่ะ สาธุ สาธุ
     
  4. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,537
    สาธุค่ะ สาธุ ยินดีต้อนรับค่ะ กระทู้มหามงคลนี้ ยินดีต้อนรับท่าน diya ค่ะ แวะมาคุยบ่อยๆ นะค่ะ
     
  5. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,537
    สาธุค่ะ ได้สนทนาธรรมกับ คุณหนิงแล้ว รู้ได้เลยว่า ท่านไม่ธรรมดาจริงๆ ไม่รู้ว่าอีกสักกี่ภพชาติ เจนจะปฎิบัติได้ตามแบบคุณหนิงบ้าง เจนปลื้มใจมากที่ได้คุยกับคุณหนิงค่ะ คุยกันนานมากๆ แล้วเสียงโทรศัพท์ก็หายไป hahaha ขออนุญาติโทรไปหากไม่มีธุระ และท่านสะดวกนะค่ะ ยังฟังไม่จบเลย สนุกและออกรสธรรมมากค่ะ หวังว่าโอกาสหน้าคงจะได้เจอท่านหนิงอีกนะค่ะ

    คุณหนิงมากับสมเด็จองค์ปฐม องค์หลวงพ่อไก่ท่านเห็นคุณหนิงครั้งแรก ท่านดำริอย่างนี้ ขอโมทนาบุญด้วยค่ะ ที่สมเด็จพ่อองค์ปฐมท่านมาส่งคุณหนิงถึงวัดขององค์หลวงพ่อไก่ท่านเลย เวลากราบพระ หลังจากสวด นะโม อิติปิโส พุทธธัง ธัมมัง สังฆัง สะระนังคัจฉามิ แล้ว เจนจะสวดบทนำคือคาถาบูชาสมเด็จองค์ปฐมก่อน เป็นอันดับแรกทุกๆ ครั้งไป แล้วค่อยสวดบทสวดมนต์อื่นๆ ต่อจากนั้น ตอนเจนกราบพระเจนจะกราบระลึกถึงพระพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ที่อยู่ฝั่งแดนพระนิพพานด้วยเสมอ ปลื้มใจมากค่ะที่ได้คุยกับคุณหนิงผู้มีบุญบารมีมากจริงๆ สาธุค่ะ สาธุ
     
  6. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,537
    วันที่ไปกราบองค์หลวงพ่อไก่ เจนกราบเรียนว่า กระทู้ที่ทำนี้ ตอนนี้มีศรัทธาสาธุชนเข้ามาอ่านเกือบ 2 หมื่นคนแล้ว องค์หลวงพ่อท่านหลับตาแล้วดำริว่า รวมกำลังแผ่นดิน ตอนนี้ประเทศไทยไม่ค่อยดี ให้ผนึกกำลังกัน ค่อยๆ ทำๆ กันไป ค่อยๆ เข้ามาทางธรรมกันแล้ว ท่านดำริทำนองนี้ค่ะ วันนี้องค์หลวงพ่อท่านเมตตาเหมือนเช่นเดิมค่ะ ตอนเดินทางเจนยังใส่ชุดทำงานอยู่เลย ก่อนเข้าห้องเจนไปเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดขาวทั้งชุดก่อน ใครจะไปกราบหลวงพ่อท่าน ก็ขอแนะนำว่าให้ใส่ชุดขาวเข้าไปกราบนะค่ะ เพื่อบูชาต่อองค์หลวงพ่อท่าน ท่านบริสุทธิ์มาก ทำอย่างนี้เป็นการบูชาธรรมท่าน ถึงแม้ว่าจะเป็นเปลือกนอกก็ตาม แต่ก็ำให้เห็นว่า ผู้ที่เข้าไปกราบหลวงพ่อท่านนั้น ข้างนอกก็สดใส ข้างในเดี๋ยวหลวงพ่อท่านจะเมตตาส่งให้ค่ะ :cool: เข้าไปในห้องหลวงพ่อ สำหรับตนเองนั้น ห้องนั้นคือเป็นคล้ายๆ กับห้องที่ัศักดิ์สิทธิ์มาก ขลังมากทุกๆ ครั้งที่เข้าไปกราบ ประดุจดั่งห้องเย็น ที่จะหายใจก็แทบจะได้ยินเสียงหายใจของกันและกัน เพราะห้องนั้นเงียบมากๆๆๆ และสงบที่าสุดค่ะ

    หลวงพ่อท่านดำริว่า เอาอย่างนี้ไหม ใครมาบวชตอนนี้เอา 9 วัน 7 วันน้อยไป ว่าแล้วท่านก็หัวเราะ วันนั้นที่ไป องค์หลวงพ่อไม่ได้ให้ใครในนั้นบวชเลย หากท่านบอกให้บวช ต้องบวชทันทีนะค่ะ หากทำได้ จะเป็นการดีอย่างยิ่งสำหรับทุกท่านค่ะ คือหากไม่มีเคราะห์หนัก หลวงพ่อท่่านไม่ให้บวชค่ะ นอกจากสมัครใจจะบวช ท่านยินดีมากหากใครจะบวช วันนั้นไป ไม่น่าเชื่อเลย คนที่ไปบวชยังมากมายเกือบเต็มศาลา ทุกคนช่วยกันทำงานคนละไม้ละืมือ หน้าตาทุกคนผ่องใสเหลือเกิน ยิ้มแย้มเบิกบานเหมือนผู้อิ่มบุญทุกๆ คน ศาลาก็ใหญ่โตมากๆ ตอนนี้ ถึงจะโล่งๆ ก็ตาม น้องๆ ที่ไปบวชก็เยอะ เด็กๆ วัยรุ่นนะค่ะที่ไปบวช ไม่น่าเชื่อว่าเด็กๆ สมัยนี้ จะเข้าหาทางธรรมกันมาก จะเห็นได้ชัดที่วัดของหลวงพ่อนี่แหล่ะค่ะ เรียบร้อยกันทุกคนเลย เด็กเล็กๆ ก็ยังมี เห็นแล้วปลื้มใจ หลวงพ่อท่านดำริว่า เข้ามาที่นี่คนมีบุญทุกคน ไม่มีบุญเ้ข้าไม่ได้ เข้ามาแล้วกูส่งบุญให้อีก ออกไปสบายเลย

    มีเพื่อนที่มาจากออสเตรเลีย มีลูก 2 คน ลูกคนเล็กเป็นอัลไซเมอร์ พอไปรับเพื่อนไปไม่ได้ คงห่วงลูก เขาเลยฝากซองทำบุญกับหลวงพ่อ เจนก็เขียนชื่อเขาและลูกๆ หน้าซอง ตอนกลับหลวงพ่อท่านให้ภาพท่านเล็ก ๆ ติดกระเป๋ามา 1 ใบ เลยให้เพื่อนๆ ไป เพราะเรายังมีโอกาสไปกราบหลวงพ่อท่านอีก บอกเขาว่า ให้บริกรรม ฉันทะ วิริยะ จิตตะ วิมังสา หากได้รับความเดือดร้อนประการใด ให้นำภาพหลวงพ่ออกมา แล้วกราบขอพรจากท่าน ไม่ว่าอยู่ไกลแค่ไหน หากระลึกถึงองค์หลวงพ่อท่าน ท่านไม่ลืิมลูกหลาน ท่านจะเมตตาเธอแล้วจะไปช่วยนะ ให้จำไว้ เขาก็รับภาพแล้วกราบภาพหลวงพ่อไก่ เขานำ้ตาคลอและมือสั่นๆ เราช่วยเท่าที่ทำได้ จริงๆ อยากให้เขาไปกราบหลวงพ่อท่านด้วยตนเอง ท่านจะได้โปรดลูกที่เป็นอัลไซเมอร์ได้ เขาคงบุญยังไม่ถึง ขอให้สักวันเขาได้ไปกราบหลวงพ่อบ้าง สงสารเพื่อน

    ก่อนกลับองค์หลวงพ่อไก่ ท่านเมตตาให้คาถาเกี่ยวกับการค้าขาย คาถามีดังนี้ค่ะ นะ ชาลี ติ ปะ ติ ธิ รา ภา เส พุ สะ เว ตัง วะ เส (ให้ว่า 60 ครั้ง ) ตอนที่องค์หลวงพ่อท่านให้คาถาแผ่นนี้มา ท่านเมตตาเจิมยันต์ลงที่แผ่นคาถา แล้วพูดกำกับว่า เอวัง โหตุ เอวัง โหตุ เอวัง โหตุ ตอนนั้นปิติใจมาก งานนี้คงจะได้เจริญรุ่งเรือง สมกับที่องค์หลวงพ่อท่านให้พรว่า เอวัง โหตุ สาธุ สาธุ สาู่ธุ กราบองค์หลวงพ่อไก่สุดเศียรเกล้าเจ้าค่ะ

    เหล่านี้เป็นเรื่องราวที่ไปกราบองค์หลวงพ่อไก่ในครั้งนี้เลยนำมาเล่าให้ทุกๆ ท่านฟังค่ะ ขออุทิศบุญครั้งนี้ให้กับทุกท่านๆ ด้วยค่ะ ก่อนเข้าไปกราบเจนซื้อพาน ดอกบัว และพวงมาลัยดอกมะลิช่อใหญ่ นำดอกบัวประดับบนพาน แล้วนำพวงมาลัยวางบนดอกบัว เพื่อบูชาธรรมหลวงพ่อท่าน พร้อมร่วมทำบุญกับหลวงพ่อท่านด้วย ขออุทิศบุญนี้ให้กับทุกท่านด้วยค่ะ

     
  7. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,537
    สาธุค่ะท่านหม้อหุงข้าว สวัสดีค่ะท่าน ขอบคุณที่แวะมาทักทายกระทู้มงคล จากท่านผู้มีบุญบารมีมากค่ะ วันนี้ต้องเป็นวันดีค่ะ เพราะท่านแวะมาทักแต่เช้าเลย :cool:
     
  8. หม้อหุงข้าว..!

    หม้อหุงข้าว..! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,105
    ค่าพลัง:
    +1,073
    บุญบารมีไม่มากมายขนาดนั้นหรอก เห็นว่าเป็นกระทู้มงคล ก็เลยเข้ามาหามงคล

    เอาเป็นว่าวันนี้เป็นวันพระ วันครอบครัวล่ะครับ น่ายินดีด้วย สู้ๆ :cool:
     
  9. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,537
    สาธุค่ะท่าน เข้ามหามงคลแต่เช้าเหมือนกันค่ะ ท่านมีบุญสิค่ะ มากด้วยค่ะ ถึงจะไม่มีฌานใดๆ กับใครเขา แต่จิตก็สัมผัสได้นะค่ะ ^_^ วันนี้วันพระหรือนี่ ไม่ทราบเลย แหะ แหะ ขอบพระคุณที่บอกค่ะ จะได้เตรียมซื้อดอกไม้ธูปเทียน มาบูชาพระ วันนี้วันสรงน้ำพระหรือไม่ค่ะท่าน
     
  10. หม้อหุงข้าว..!

    หม้อหุงข้าว..! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,105
    ค่าพลัง:
    +1,073
    เมื่อวานสรงน้ำพระพุทธรูปไปแล้ว ทำความสะอาดโต๊ะหมู่บูชาต่างๆ

    มีภาระกิจ เลยไม่ได้ไปไหน ก็อยู่แถวๆนี้ล่ะ

    โอเคครับ ขอบคุณครับ
     
  11. diya

    diya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,950
    ค่าพลัง:
    +13,031
    โมทนาบุญกับคุณเจนด้วยนะคะ เปิดมาหน้านี้หน้าแรกขนลุกเล็กๆ ปิติอิ่มบุญด้วย สาธุค่ะ
     
  12. _nnn_123

    _nnn_123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    320
    ค่าพลัง:
    +567
    อนุโมทนา คะ คุณเจน วันนั้นขอโทษด้วยยจริงๆ คะ อยู่ๆสายก็ตัดไปเลย...แต่โทรศัพท์ไม่ได้เป็นอะไรเข้าใจว่าทางคุณเจนสัญญาณไม่มี เลยไม่ได้โทรกลับไปนะคะ คุณเจนโทรมาได้คะ ยินดีเสมอ แต่ต้องออกตัวก่อน ส่วนตัวไม่ใช่คนมีญาณ หรืออะไรแบบนั้นคะ.. แค่เป็นคนที่ชอบปฏิบัติด้วยเหตุอะไรก็ไม่รู้ทำใมถึงชอบก็ไม่ทราบ (รบกวนคุณหม้อหุงข้าวบอกเหตุนั้นก็ได้นะคะ ) 55555 คะ ทำเองอัตโนมัติ บางอย่างไม่ด้วยซ้ำว่าทำใม..อะไร..ยังไง... สาเหตุนี้ไงคะถึงต้องเข้ามาเวปพลังจิตนี้ไงคะ หาอ่านเอง
    และก็อีกอย่างยินดีและดีใจที่มีกัลยาณมิตรในเวป คะ และยังไงซะก็จะปฏิบัติบูชาน้อมถวายองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระปัจเจก พระอรหันต์ทุกท่านทุกพระองค์ ร่วมถึงคุณพ่อพระอาจารย์ใหญ่ และคุณบิดา-มารดา-ครูบาอาจารย์คะ สาธุ ธรรม คะ
     
  13. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,537
    โมทนาค่ะคุณหนิง อย่าบอกอีกนะค่ะ ว่าไม่มีฌานใด ๆ อภิญญาที่ไม่อยากได้ ก็คงตองได้เอง หลวงพ่อดำริเอง และท่านก็เมตตาคุณหนิงมากอยู่แล้ว บุญเก่าคุณหนิงเกื้อหนุนมาเยอะ สาธุ โมทนาบุญด้วยค่ะ เจนจำได้ว่าหลวงพ่อท่านบอกเจนว่า " ให้หัดชกบ่อยๆ " เจนจำได้เสมอ เมื่อไปกราบองค์หลวงพ่อไก่ ท่านจะดำริกับเจนทุกครั้ง หากใครปฏิบัติธรรม หลวงพ่อท่านจะบอกให้หัดชกบ่อยๆ หมายถึง " ให้ภาวนาบ่อยๆ " อย่าลืม ท่านคงเห็นว่าเจนนั้น ทำบ้าง ไม่ทำบ้าง แบบแพ้่กิเลส อวิชชา ข้ออ้างมีเยอะ ท่านไม่ได้ดุ แต่กำชับว่า ให้ชกบ่อยๆ เจนกราบท่านเลย เพราะเป็นอย่างนั้นจริง วันนี้ตั้งใจว่าจะภาวนาสักชั่วโมง แบบมืดๆ เลย ชอบภาวนาที่มืด ๆ เพราะกลัวผี เลยต้องหนามยอก ต้องเอาหนามบ่ง แล้วที่เชียงรายนี้ ถ้าดึกๆ แล้ว จะเงียบมาก บ้านอยู่ติดวัดด้วยค่ะ วังเวงค่ะ วังเวง ^_^ วันนี้พอตั้งใจจะทำความเพียร มารก็มาแล้ว 2 วง วงที่ว่านี้คือวงคาราโอเกะค่ะ เจนคุยกับคุณแม่ว่า แม่ค่ะวันนี้หนูจะภาวนาสักชั่วโมง มารมาเลย 2 วง หนึ่งวงข้างบ้าน อีกวงไม่ไกลเท่าไหร่แม่ได้ยินท่านก็ยิ้ม เป็นอย่างนี้ประจำนะลูก พอเขาจัดทีไร เสียงดังไปถึงถนนใหญ่เลย

    วันนี้ตอนบ่ายๆ งีบหลับ ตั้งนาฬิกาปลุกไว้ 2 ชั่วโมง แต่ตื่นก่อน 3 นาที บ่ายนี้องค์หลวงพ่อไก่ ท่านมาเข้าฝันยาวมาก ๆ แบบต่อเนื่อง เกือบตลอดเวลาที่หลับไป ในฝันจำได้ว่า เราได้อุปฐากหลวงพ่อท่านแบบใกล้ชิด มีพ่อกับแม่ของเจนด้วยในฝัน ฝันนั้นเจนได้นำท่านเดินทางไปที่ไหนๆ หลงบ้าง ท่าก็ไม่ว่าอะไร ท่านก็เมตตาตลอดทางเลย ไม่รู้ว่าทำไมวันนี้ ถึงฝันเห็นหลวงพ่อ แต่ตื่นมาก็ปิติดีใจ และงง เพราะปกติ ไม่เคบเลยที่หลวงพ่อท่านจะมาโปรดในฝัน ตื่นมารู้สึกวามีพลังจริงๆ นะค่ะ คิดว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีค่ะ

    มีพี่คนหนึ่ง เมื่อก่อนท่านจะอยู่ที่วัดหลวงพ่อไก่ท่าน ท่านเดินไม่ได้ค่ะ นั่งรถเข็น เจนกับพี่เขาก็มีการคุยโทรศัพท์ กันบ้างตามวาระ พี่ถามว่าเจนมีเสียงธรรมของหลวงพ่อหรือยัง เจนตอบว่ายังไม่มีค่ะ ท่านบอกว่า ฟังเสียงธรรมของหลวงพ่อนี้ได้พลังดีมาก อาการเจ็บปวดที่ขาของพี่เขา เมื่อฟังธรรมของหลวงพ่อ ขาก็จะหายปวด เพราะหลวงพ่อท่านแม้แต่เสียง เทวดา เทพพรหม ทุกดวงจิตวิญญาน ทั้งหมื่นโลกธาตุกับอีกแสนจักรวาลพิภพ คงมาโมทนากันหมด เจ้ากรรมนายเวรเมื่อเขามีโอกาสได้ฟังธรรมของหลวงพ่อท่าน พวกเขาคงจะหายทุกข์ได้บ้าง พี่เขาเลยบอกจะส่งให้เจน เจนยังไม่ได้เลย หากได้ เจนจะนำมาเปิดให้แม่ฟัง เพราะท่านกำลังพักฟื้นร่างกายอยู่ ตอนนี้รอคอยด้วยใจจดใจจ่อค่ะ

    คุณหนิงค่ะ เวลาคุยกับเจนแล้ว จะเย็นๆ สบายๆ เบาๆตัว หรือมีแบบปวดตามเนื้อตามตัว หรือธรรมดาๆ ค่ะ (แอบไปอ่านกระทู้คุณหนิงมาจ๊ะ เลยมาถามค๊า ู^_^)
     
  14. ตุ้มโฮม

    ตุ้มโฮม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2012
    โพสต์:
    168
    ค่าพลัง:
    +497
    กราบนมัสการพระอาจารย์ใหญ่ และขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านครับ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  15. jakpong

    jakpong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +208
    เอาบุญมาฝากทุก ๆ ท่านครับ คงไม่ช้าเกินไป คือเมื่อวันสงกรานต์ที่ผ่านมา คิดว่าถ้าเราจะเดินทางไปเที่ยวในต่างจังหวัด ไม่ว่าที่ไหน ๆ ก็มีแต่รถติด แออัด คนแน่นไปหมด หรือไม่ก็จะมีอุบัติเหตุ ถึงเราจะไม่เมา ขับรถดี แต่คนอื่นเมาแล้วขับก็มีโอกาสมาหาเราได้ จึงตัดสินใจ พาครอบครัวไป ปฎิบัติธรรมที่วัดไตรรงค์ดีกว่า ตั้งใจจะปฎิบัติสัก 3 วัน คือ 12 - 14 แต่พอไปกราบพระอาจารย์ใหญ่ เรียนถามท่านเรื่องสุขภาพ ท่านบอกให้บวช สัก 7 วันแล้วจะดี เลยตัดสินใจอยู่ 7 วันเลย
    วันนั้น ( 12 เม.ย.) มีคนมาบวชมากเลย เฉพาะวันที่ 12 วันเดียว กว่า 70 คน ต่อมา 13 14 ก็มาเยอะขึ้นทุกวัน และก็มีกิจกรรมมากมายให้ร่วมกันสร้างบุญ เช่น เทศมหาชาติ ประกวดก่อกองทราย ขบวนแห่พระเวชสันดร ขบวนแห่พระ และได้ร่วมยกพระประธานที่ศาลาหลังใหม่ด้วย และที่ขาดไม่ได้คือการทำวัตรเย็นและสวดอิติปิโส 108 จบ ทุกคืน และทุกเช้า ทำวัตรเช้าแล้วใส่บาตร คือว่าจะบรรยายมากก็เสียพื้นที่ เอาว่าที่ได้ทำบุญ เยอะมากตลอด 7 วัน และที่สำคัญพระอาจารย์และแม่ชีจะย้ำให้ทุกคนกรวดน้ำให้เจ้ากรรมนายเวรทุกครั้งที่ทำบุญ ไม่ว่าจะทำอะไร ที่เราอิ่มอกอิ่มใจ ให้รีบกรวดน้ำทันที ให้เจ้ากรรมนายเวรอย่างเดียว คนอื่นยังไม่ต้องให้ สรุปว่า 7 วันนี่ เจ้ากรรมนายเวรอิ่มบุญแปร้แน่ ๆเลย ก็เชิญทุกท่านร่วมอนุโมทนาบุญด้วยกัน นะครับ ขอให้ทุกท่านมีความสุขมาก ๆๆ ถ้ามีโอกาสก็อย่าลืม วันวิสาขบูชา พระอาจารย์ท่านบอกว่าจะมีการสวดอิติปิโส 2600 จบ สวดกัน 3 วัน 3คืนเลย ใครมีเวลาว่างก็ขอเซิญนะครับ
     
  16. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,537
    โมทนาสาธุบุญกับคุณ jakpong ด้วยทุกประการค่ะ อ่านจบแล้ว อิ่มบุญมากๆ ค่ะ โมทนาสาธุค่ะ สาธุ ด้วยค่ะ
     
  17. _nnn_123

    _nnn_123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    320
    ค่าพลัง:
    +567
    อนุโมทนา สาธุ ด้วยคะ..
     
  18. _nnn_123

    _nnn_123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    320
    ค่าพลัง:
    +567
    คุณหนิงค่ะ เวลาคุยกับเจนแล้ว จะเย็นๆ สบายๆ เบาๆตัว หรือมีแบบปวดตามเนื้อตามตัว หรือธรรมดาๆ ค่ะ (แอบไปอ่านกระทู้คุณหนิงมาจ๊ะ เลยมาถามค๊า ู^_^)<!-- google_ad_section_end -->
    เหมือนจะบอกไปทางโทรแล้วคะ ว่าเย็นๆ สบาย เบาๆ (คุณเจนคงจำไม่ได้)
     
  19. viphard

    viphard เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2010
    โพสต์:
    951
    ค่าพลัง:
    +1,877
    ขอเชิญร่วมหล่อพระอุปคุต หล่อโดยใช้พิมพ์องค์ต้นแบบโบราณ
    [​IMG]
    พุทธยันตีพระพุทธเจ้าตรัสรู้ครบ ๒๖๐๐ ปี

    ในวันวิสาขบูชา พ.ศ. ๒๕๕๕


    ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพหล่อพระอุปคุต ขนาด ๓๙ นิ้ว
    ป้องกันไฟไหม้ น้ำท่วม แผ่นดินไหว และภัยพิบัติทั้งปวง
    พิธีพุทธาภิเษกใหญ่ในวันที่ ๔ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๕๕
    ณ วัดไตรรงค์วิสุทธิธรรม

    สั่งจองวัตถุมงคลพระอุปคุตด้วยตนเอง ได้ที่ร้านสำเภาทอง
    ติดต่อสอบถามทางโทรศัพท์ คุณปวริศา สุรธรรมวิทย์ 081-995-1056
    ร่วมบุญหรือ โอนเงินจองได้ที่ เลขที่บัญชี 522 243 4360
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาดอนเจดีย์ ชื่อบัญชี พระครูพิทักษ์ศาสนวงศ์ ตันงามตรง
    หลังจากโอนเงินแล้ว กรุณา FAX เอกสารมายัง 035-535829
    เพื่อทางวัดจะได้ทราบว่าท่านโอนเงินมา และบันทึกรายชื่อท่านเจ้าภาพได้ถูกต้อง

    http://www.visudhidham.com/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤษภาคม 2012
  20. สุคน

    สุคน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2009
    โพสต์:
    230
    ค่าพลัง:
    +898

    โมทนาสาธุกับคุณน้องวิภาส เดี๋ยวนี้เวบวัดปรับปรุงใหม่แล้ว น้องวิภาสไปช่วยด้วย เรามีเวบบอร์ดด้วย เชิญญาติๆ ไปแจมกันได้นะคะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...