การเตรียมตัว เตรียมใจ ไปสู่ยุคภัยพิบัติ

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Aunyasit, 12 มีนาคม 2012.

  1. สิงหราชพล

    สิงหราชพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    177
    ค่าพลัง:
    +230
    เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่ๆๆ ขำขำแก้เครียด
     
  2. CHAN99

    CHAN99 CHAN

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +329
    ทำไมตอนนี้ในเวปพลังจิตให้ข่าวว่าภัยพิบัติเลื่อนออกไปอีก จริงหรือเปล่าครับคุณ อัญญสิทธิ๋
     
  3. csukasem

    csukasem Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +37
    ขอขอบคุณ คุณlekoomsin และ คุณแสงสีขาว เป็นอย่างมากครับ
     
  4. natatik

    natatik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2012
    โพสต์:
    873
    ค่าพลัง:
    +3,607
    คุณอัญญสิทธิ์ เคยตอบไว้แล้วค่ะ ขออนุญาติ Copy ของเดิม ตามด้านล่างค่ะ

    สัจจธรรมเปลี่ยนแปลงไม่ได้ เรื่องของภัยพิบัติในครั้งนี้ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามกาลเวลาของจักรวาล ครูบาอาจารย์ที่ท่านรอบรู้จริงๆท่านไม่ขวางธรรมชาติหรอกครับเพราะมันเป็นไปกฏไตรลักษณ์และกฏแห่งกรรมของมนุษยชาติครับ

    ดังนั้นความรุนแรงของภัยพิบัติจะรุนแรงมากกว่าที่มนุษย์บนโลกนี้เคยได้พบเจอมาครับ กรุงเทพฯนั้นน้ำจะท่วมแบบที่คนอยู่ไม่ได้ครับ ครั้งที่แล้วน้ำท่วมแบบที่คนพออยู่กันได้ แต่ครั้งที่จะเกิดในคราวต่อไปนี้ จะท่วมแบบคนอยู่กันไม่ได้ โดยเฉพาะเขตเศรษฐกิจชั้นใน คราวนี้เจอหนักแบบล่มจมเลยครับเพราะตึกต่างๆจำนวนมากจะนอนลงไปอยู่ใต้น้ำครับ

    ช่วงนี้ผู้ที่รู้หลายท่านไม่ว่าจะเป็นสายพุทธ สายวิทย์ ก็กำลังเตรียมการเรื่องสถานที่ปลอดภัยกันอยู่ แข่งกับเวลาที่ใกล้เข้ามาทุกที เลยเข้ามาตอบคำถามน้อยลง เห็นคุณอัญญสิทธิ์เคยแจ้งไว้ว่า ปลายเมษายน ก็จะย้ายไปยังที่ปลอดภัยแล้ว อีกไม่นาน คนที่คอยแจ้งเตือนภัยก็คงจะหายไปทีล่ะคน ทีล่ะคน
    ช่วงนี้มีเวลาก็เก็บข้อมูลต่าง ๆ ไว้ให้มากนะค่ะ ถึงเวลานั้นแล้ว ไม่มีใครจะมาเตือนพวกเราอีก
     
  5. buddhpunjat

    buddhpunjat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    1,114
    ค่าพลัง:
    +4,188
    เตรียมเสบียงและอุปกรณ์รับมือกับภัยพิบัติ จำนวน 30 รายการ (จัดให้อ่านง่ายขึ้นจ้ะ)

    - เตรียมเสบียงและอุปกรณ์รับมือกับภัยพิบัติ จำนวน 30 รายการ ffice:eek:ffice" /><O:p></O:p>
    อุปกรณ์ 30 รายการสำหรับเตรียมพร้อมกรณีเกิดภัยพิบัติน้ำท่วม
    ของคุณ lekoomsin จากกระทู้ การเตรียมตัว เตรียมใจ ไปสู่ยุคภัยพิบัติ หน้า 30 ค่ะ
    <!-- google_ad_section_end -->________________________________________

    การเตรียมพร้อมกรณีเกิดภัยพิบัติน้ำท่วม

    สถานการณ์
    ๑. น้ำท่วมใช้พื้นที่ชั้นล่างของอาคารไม่ได้ ระดับน้ำสูงประมาณ ๒ เมตร
    ๒. ไม่สามารถใช้ไฟฟ้าจากการบริการของภาครัฐ
    ๓. การสื่อสารทางโทรศัพท์ไม่สามารถใช้การได้
    ๔. ระดับน้ำลดลงสู่สภาวะปกติภายในระยะเวลา ๗ วันและสามารถฟื้นฟูสู่สภาพปกติใน ๑ เดือน
    หมายเหตุรายการและจำนวนสิ่งของที่แนะนำไว้นี้สำหรับระยะเวลา ๗ วันหากสถานการณ์รุนแรงนานเกินกว่านั้นอาจต้องเพิ่มรายการและจำนวนสิ่งของเพิ่มเติม

    สภาพแวดล้อม
    ๑. มีฝนตกในปริมาณ๒๐๐ มม. (ฝนตกหนักสลับกับฝนปรอยตลอดวัน)
    ๒. อุณหภูมิ ๑๘-๓๕ องศาเซลเซียส (อากาศหนาวเย็นฉับพลัน )

    รายการอุปกรณ์บรรยายรายละเอียดของความต้องการและจำนวนการใช้งานในสถานการณ์

    ๑. อุปกรณ์กรองน้ำ,เครื่องกรองน้ำชนิดมีแร่กรองฆ่าเชื้อโรค๑.๑ร่างกายประกอบไปด้วยน้ำ ๗๐% (หากเราน้ำหนัก 50 กิโล จะเท่ากับมีน้ำอยู่เท่ากับ ๓๕กิโล คิดเป็นน้ำประมาณอย่างคร่าวๆ ๓๕ ลิตร) หากน้ำหายไปเพียง 1% หรือประมาณ ๓.๕ลิตร เราจะมีปัญหาอื่นๆตามมา ตั้งแต่ปวดหัว เป็นไข้ ผิวแห้ง การร้อนในปัญหาการขับถ่ายหรือท้องผูก เนื่องจากมนุษย์ต้องการน้ำดื่มในปริมาณ ๕-๖ ลิตร/วันการเตรียมน้ำดื่มในปริมาณมากจะกินพื้นที่ในการเก็บรักษารวมถึงจะต้องมีการเปลี่ยนถ่ายเทเพื่อรักษาคุณภาพของน้ำอยู่เป็นประจำอุปกรณ์กรองน้ำที่มีคุณภาพพอที่จะเปลี่ยนน้ำทั่วๆ ไป ให้กลายเป็นน้ำดื่มถือเป็นสิ่งจำเป็น (จำนวน ๑ ชุด/ครอบครัว)

    ๑.๑ กรองน้ำดื่ม
    ๑.๒ใช้ที่กรองน้ำขนาดเล็กพกพาได้ขนาดใหญ่กว่าปากกาเล็กน้อยสำหรับใส่เป้
    ๑.๓ใช้ที่กรองน้ำแบบเป็นถุงถ่ายน้ำเก็บไว้ในกล่องอุปกรณ์ฉุกเฉิน

    ๒. ไฟแสงสว่างสำรองจากสภาพขาดแคลนไฟฟ้า แสงสว่างในเวลากลางคืนเป็นสิ่งที่สำคัญทั้งในการค้นหา ให้สัญญาน หรือ แจ้งเตือนผู้บุกรุก

    ๒.๑ไฟฉายสปอร์ทไลท์หรือไฟฉายแบบคาดหัวรวมถึงถ่านไฟฉาย (เพื่อความสะดวกในการปฏิบัติงาน)ขนาดเล็กสำหรับพกพาใช้ควรเลือกแบบที่กันน้ำได้หรือใส่ไว้ในถุงพลาติกใส่แล้วใช้หนังยางรัดเพื่อป้องกันน้ำถ่านไฟฉายใช้แบบที่สามารถหาได้ง่าย (จำนวน ๑ ชุด/คน)
    ๒.๒ตะเกียงเจ้าพายุพร้อมใส้สำรอง(แบบใช้น้ำมันเบนซิน)เนื่องจากว่าหากใช้สิ่งที่ให้ความสว่างจากถ่านไฟฉายโดยทั่วไปแบบที่เป็นตะเกียงจะใช้ได้ประมาณ ๑๐-๕๐ ชั่วโมง ต่อการเปลี่ยนถ่าน 1 ชุดเท่านั้น (จำนวน ๑ชุด/ครอบครัว) พร้อมน้ำมันสำรอง (๒ ลิตร),ตะเกียงแก๊สปิคนิค๒.๑ ใช้ค้นหาสิ่งของส่งสัญญาน
    ๒.๓ ใช้ในการให้แสงสว่างในเวลากลางคืน เพื่อความสะดวก และป้องปรามผู้บุกรุก
    ๒.๔ใช้ตะเกียงน้ำมันในกรณีเก็บไว้ในกล่องอุปกรณ์ฉุกเฉิน
    ๒.๕ใช้ตะเกียงใส่ถ่านไฟฉายขนาดเล็กเก็บไว้ในเป้

    ๓.เตาประกอบอาหาร การเตรียมอาหารโดยใช้ความร้อนเป็นการทำให้สุขอนามัยพร้อมที่จะเผชิญเหตุการณ์ที่ฉุกเฉิน หากมีการเจ็บป่วยเพิ่มเติมเนื่องจากขาดแคลนอาหาร หรืออาหารเป็นพิษจะทำให้เกิดความยุ่งยากในการใช้ชีวิตเพิ่มขึ้นไปอีก

    ๓.๑เตาน้ำมันแก็สปิคนิค ๑ ชุดเนื่องจากการรับประทานอาหารที่ไม่ปรุงสุกในสภาพไม่พร้อมอาจทำให้เกิดโรคทางเดินอาหาร หากเกิดอาการป่วยในสภาพขาดการบริการทางการแพทย์อาจก่อให้เกิดอันตรายได้ (๑ ชุด/ครอบครัว) ๓.๑ ใช้ประกอบอาหาร ให้ความร้อน
    ๓.๒ใช้เตาน้ำมันเก็บไว้ในกล่องอุปกรณ์ฉุกเฉินถ้าเตามีขนาดเล็กสามารถเก็บไว้ในเป้ได้เลย)
    ๓.๓ ใช้แอลกอฮอล์แข็งหรือเตาใช้แก็สขนาดเล็กเก็บไว้ในเป้

    ๔. มีดพับและชุดอุปกรณ์เอนกประสงค์ในสภาวะที่ฉุกเฉินหรือแม้กระทั่งในสภาวะปกติอุปกรณ์ต่างๆ เช่น คีม มีด ไขควง เป็นสิ่งที่ควรจะมีไว้แก้ไขปัญหาเล็กน้อยถ้าเราใช้อุปกรณ์ขนาดเต็ม จะยากต่อการพกพา (อย่างน้อย ๑ ชุด ต่อครอบครัวหรือดีที่สุดคือ ๑ ชุด ต่อคน ) ใช้พกติดตัวเพื่อใช้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าอาทิเช่นไขนอตจับสิ่งของเล็กๆที่ใช้มือจับยาก ตัดสิ่งของขนาดเล็ก

    ๕. เสื้อผ้าสำรองการใช้ชีวิตอยู่ ๗ วันโดยไม่ได้เปลี่ยนเสื้อผ้าอาจเป็นไปได้แต่ก็ไม่สมควรที่จะทำ ควรจะมีเสื้อผ้าสำรอง๒-๓ ชุด รวมถึงเสื้อกันหนาวด้วย (ถ้ากันน้ำด้วยยิ่งดี) (๒-๓ชุดต่อคน)ควรเป็นชุดที่สะดวกและง่ายต่อการใช้งาน

    ๖. ภาชนะใส่อาหาร น้ำหรือหม้อสนาม การต้มน้ำ และภาชนะใส่น้ำ อาหาร รวมถึงช้อน ส้อม (๑ ชุด ต่อคน)ควรเป็นชุดเล็กทำจากภาชนะที่เบา ไม่แตกง่าย อาทิเช่น อลูมิเนียมพลาสติก

    ๗. ชุดยา สำรองยาเฉพาะของแต่ละบุคคล และยาทั่วๆ ไป เบื้องต้น พวกยาแก้ปวด ยาแก้ท้องเสียยาแก้อักเสบรวมถึงอุปกรณ์ปฐมพยาบาล,ผ้าปลาสเตอร์ปะแผล(ครอบครัวละ ๑ชุด)ใช้รักษาพยาบาลยามฉุกเฉิน

    ๘. วิทยุขนาดเล็ก การรับรู้เรื่องราวจากภายนอกเป็นสิ่งที่จำเป็นเพราะจะได้รับรู้ถึงความก้าวหน้าของสถานการณ์เพื่อจะเป็นเครื่องตัดสินใจว่าจะอยู่รอการช่วยเหลือหรือจะต้อง อพยพ (ครอบครัวละ ๑ ชุด)ใช้ฟังข่าวสารภายนอก

    ๙. อุปกรณ์ส่งสัญญานการส่งสัญญานขอความช่วยเหลือ อาจใช้อุปกรณ์ส่งเสียงเช่น กระจกนกหวีด ไฟกระพริบ สัญญานควัน พลุไฟหรือแท่งเคมีเรืองแสงในเวลากลางคืน(คนละ ๑ชนิด)ใช้ส่งสัญญานตามที่ได้นัดหมาย หรือขอความช่วยเหลือ

    ๑๐.ไฟฉาย,ถ่านไฟฉายสำรองหรือที่ชาร์จถ่านและแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือพลังไดนาโม ในเมื่อเราจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าที่จำเป็นถ่านไฟฉายเป็นสิ่งจำเป็นควรเตรียมไว้อย่างพอเพียงสำหรับการใช้งาน ๗วันหรือสามารถใช้ร่วมกับที่ชาร์จถ่านพลังไดนาโม (ใช้มือหมุน)เพื่อใช้ชาร์จถ่านและแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือใช้จ่ายกระแสไฟฟ้าให้แก่เครื่องใช้ไฟฟ้า

    ๑๑. กระเป๋าหรือเป้หลัง การเก็บสิ่งของต่างๆ ควรเก็บรักษาให้เป็นหมวดหมู่และสามารถเดินทางได้ทันที (คนละ ๑ ชุด)บรรจุสิ่งของให้เป็นหมวดหมู่และพร้อมออกเดินทาง

    ๑๒. อุปกรณ์จุดไฟ(ไฟแช็ค) การจุดไฟเตาหุงหาอาหารหรือตะเกียงให้แสงสว่าง ควรมีอุปกรณ์จุดไฟสำรองที่สามารถจุดได้เมื่อเปียก อาจใช้แท่งจุดไฟ ไฟแช๊คกันน้ำ หรือ ไม้ขีดไฟซึ่งห่อหุ้มวัสดุกันน้ำและยังสามารถใช้จุดไฟเพื่อให้ความอบอุ่นอีกด้วย (คนละ ๑ชุด)ใช้จุดไฟสำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ไฟ

    ๑๓. มีดขนาดใหญ่,มีดคัตเตอร์ การใช้งานอุปกรณ์อเนกประสงค์ใช้ได้เฉพาะงานเบาถ้าเป็นงานหนักๆ ประเภทตัดหรือสับไม้ จะต้องใช้ใบมีดซึ่งใหญ่กว่าความยาวของใบมีดควรจะมีขนาดตั้งแต่ ๘ นิ้วขึ้นไป(ครอบครัวละ ๑เล่ม)สำหรับตัดกิ่งไม้ หรือใช้กับงานหนัก

    ๑๔. ยากันยุงและแมลง แมลงมีพิษและไม่มีพิษต่างๆเมื่อน้ำท่วมอาจหนีน้ำขึ้นมาอยู่ในบริเวณที่แห้งจึงควรจะมีน้ำยากันแมลงและน้ำยากันยุง เพื่อป้องกันโรคติดต่อและความรำคาญ (คนละ ๑ชุด)ป้องกันแมลงรบกวน

    ๑๕. อุปกรณ์ทำความสะอาด(น้ำยาล้างจาน)การรับประทานอาหาร หรือใช้เสื้อผ้าที่มีจำนวนจำกัด จำเป็นจะต้องมีการทำความสะอาด ควรจะเป็นน้ำยาบรรจุขวดขนาดเล็ก(คนละ๑ ชุดเล็ก)ใช้ชำระล้างทำความสะอาด

    ๑๖. ผ้ากันน้ำ,ผ้ายางปันโจ หลังเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินสิ่ง ก่อสร้างต่างๆอาจมีการเสียหาย ในสภาพฝนตกหรือมีน้ำค้างควรจะมีผ้ากันฝนซึ่งจะใช้งานได้หลากหลายตั้งแต่ปูนั่งชั่วคราว มุงบังพื้นที่ กันแดด ฝน ฯลฯ
    (๒ คน ต่อ ๑ ชุด)กันน้ำฝนควรมีความกว้างไม่ต่ำกว่า ๓X๔ เมตร

    ๑๗. เครื่องนอน การนอนในสภาพที่ไม่คุ้นเคยและอากาศแปรปรวน อาจทำให้นอนได้ยาก ควรมีเครื่องนอนฉุกเฉิน อาทิเช่น ถุงนอนขนาดเล็กหรือ ผ้าห่มแบบพกพา(คนละ ๑ ชุด)ใช้สำหรับอำนวยความสบายในการนอน

    ๑๘. เชือกขนาดเล็กและขนาดใหญ่ เชือกขนาดเล็กใช้ผูกรัดสิ่งของและใช้งานอเนกประสงค์อาทิเช่นทำราวตากผ้า ผูกยึดผ้ากันฝน ฯลฯ ควรเป็นเชื่อกที่มีความเหนียวอาทิเช่น เชือกร่ม (คนละ ๑ ชุดเล็ก ประมาณ ๒๐ เมตร) เชือกใหญ่ความยาวประมาณ ๒๐ เมตร ใช้ช่วยชีวิตคนใช้ผูกมัดสิ่งของและช่วยชีวิต

    ๑๙. เทปกาว ใช้ในการการติดยึดหรือซ่อมแซมสิ่งของต่างๆ ที่ชำรุดด้วยความรวดเร็ว(คนละ ๑ ม้วน ประมาณ ๑๕เมตร)ใช้ติดปะ ซ่อมแซมอุปกรณ์ชั่วคราว

    ๒๐.กระดาษชำระ ใช้ในการเช็ดล้างทำความสะอาดในเรื่องทั่วๆ ไปและใช้เช็ดล้างระหว่างขับถ่าย (คนละ ๑ ม้วน)ใช้เช็ดทำความสะอาด

    ๒๑. ถุงขยะและหนังยางรัด ใช้ทำสุขาฉุกเฉิน เก็บอุจาระและปัสสาวะ เพื่อสุขลักษณะที่ดีเก็บขยะสิ่งปฏิกูลต่างๆ ควรมีไว้ไม่ให้เกิดการแพร่เชื้อใช้เก็บส่งของที่อาจชำรุดเพราะเปียกน้ำ ดัดแปลงเป็นรองเท้ากันน้ำกัดเท้า (ขนาดยาว๓๐ นิ้ว คนละ ๑๐ ใบ สำหรับ ๗ วัน )ใช้เก็บสิ่งปฏิกูลเพื่อสุขอนามัยที่ดี

    ๒๒. อาหารสำรอง อาจเป็นจำพวกที่เก็บรักษาได้นานและคละกันไปเพื่อให้ได้รับสารอาหารที่แตกต่างและไม่เบื่อ อาจจะเป็น พวกอาหารสำเร็จรูป เช่นโจ๊กพร้อมปรุง , บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป , อาหารปลากระป๋อง , ข้าวสารและควรเปลี่ยนทุกๆ ๓ เดือน (แต่ละคนเตรียมเองคนละ ๑๔ - ๒๑ ชุด สำหรับ ๗วัน)เพื่อเป็นอาหารสำรอง

    ๒๓. น้ำมันเบนซิน,ก๊าด สำรองใช้ในการให้แสงสว่างและหุงต้ม (คนละ ๑ ลิตร)ใช้จุดเตาและตะเกียง

    ๒๔. ของใช้ส่วนตัว สบู่ , แชมพู , ยาสีฟัน , แปรงสีฟัน ฯลฯ (คนละ ๑ ชุด)อำนวยความสะดวกส่วนบุคคล

    ๒๕. ชุดชูชีพ และเรือยาง-ห่วงยาง-แพยางเป่าลม พร้อมอุปกรณ์สูบลมชูชีพคนละ ๑ ชุดเรือยางและห่วงยางเป่าลมใช้เป็นอุปกรณ์สำรองสำหรับช่วยชีวิตผู้อื่น ขนย้ายผู้ป่วยขนย้ายสัตว์เลี้ยงและสิ่งของกรณีน้ำสูงเกินระดับที่พักหรือหากจำเป็นต้องอพยพเคลื่อนย้ายที่พัก

    ๒๖. ท่อพีวีซี (PVC) ยาวประมาณ 1.5 – ffice:smarttags" /><?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com[​IMG]</st1:metricconverter>2 เมตร ใช้สำหรับทำไม้เท้า หยั่งดูความลึกของน้ำ ไล่สัตว์มีพิษดัดแปลงเป็นอุปกรณ์อื่น ๆ เช่น หอก ฉมวก เครื่องมือจับงู

    ๒๗.โทรศัพท์มือถือ ในถุงกันน้ำ และวิทยุสื่อสาร (ถ้ามี)
    ในช่วงระยะแรกของภัยน้ำท่วมและช่วงหลังภัยน้ำท่วมจะสามารถใช้โทรศัพท์ได้เพื่อขอความช่วยเหลือ ทั้งยังใช้ฟังธรรมะหรือเสียงสวดมนต์เพื่อให้จิตใจสงบได้ (วิทยุสื่อสารสมัครเล่น ) เตรียมบัตรเติมเงินสำหรับโทรศัพท์ด้วย

    ๒๘. แว่นตาว่ายน้ำและที่อุดหู ถุงมือยางแว่นตาว่ายน้ำช่วยป้องกันดวงตาโรคตาแดงที่มากับภัยน้ำท่วม ที่อุดหูช่วยป้องกันฟ้าร้องฟ้าคะนองที่ผู้รู้บางท่านเตือนว่าอาจมีเสียงดัง มาก ๆจนแก้วหูได้รับอันตรายหรือขวัญกระเจิง

    ๒๙. ผ้าขาวม้า ,หรือเปลนอนผ้าสารพัดประโยชน์ เอนกประสงค์

    ๓๐. สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระเครื่อง หนังสือสวดมนต์พระเครื่องบางรุ่นสร้างมาเพื่อใช้ทำน้ำมนต์ได้และใช้ยึดเหนี่ยวจิตใจ

    เพิ่มเติม : ชุดป้องกันไข้หวัดนก มีแว่นตา และผ้าปิดจมูก<!-- google_ad_section_end -->
     
  6. Lek_topmast

    Lek_topmast เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2010
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +131
    คุณ robinhood - ข่าวที่ออกมาว่า ภัยพิบัติเลื่อน ไม่น่าออกจากเวปพลังจิต ได้ข่าวเรื่องภัยเลื่อนเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ทางเวปพลังจิตได้กลับไปตรวจสอบ กับ ดร.เทพพนม เมืองแมน คำตอบที่ได้รับคือไม่เลื่อน เกิดในปีนี้แน่นอนรวมทั้งเขื่อนแตกด้วย

    ภัยพิบัติที่เกิดในช่วงที่ 2 เกิดโรคระบาดจากเขื่อนแตก กระจายไปทางน้ำ และทางลม เนื่องจากบางเขื่อนกักเก็บน้ำไว้ไม่ระบายออก ทำให้สารต่างๆที่เกิดจากแร่ธาตุ หรือ ซากสัตว์ต่างๆที่ตาย ทับถมอยู่ในน้ำ โรคที่จะเกิดในช่วงนี้คือ โรคไข้หวัดนก ต้องเตรียมซื้อชุดที่ใช้กับไข้หวัดนกโดยตรงจะมี ชุดคลุมเป็นพลาสติกกันน้ำ, รองเท้าบูท, แว่นตาคล้ายกับแว่นตาว่ายน้ำ และที่ปิดปาก แล้วยังต้องมีชุดปันโจ(ชุดคลุมฝนของทหารใช้ลาดตะเวนในป่า)รวมทั้งผ้ายางปันโจ โดยเฉพาะเด็กอย่าโดนฝนเด็ดขาด ให้ search ที่ google จะเห็นร้านที่ขายชุดป้องกันไข้หวัดนก ยาที่เตรียมเผื่อไว้คือ ยาสมุนไพรต่างๆ เช่นฟ้าทลายโจร แก้หวัด ด่างทับทิม ยาเขียว & น้ำสกัดใบย่านาง ของหมอเขียว ใจเพชร, คาลามาย
    และที่สำคัญของผู้หญิงที่ต้องใช้ทุกเดือน แล้วให้เตรียมยาที่ต้องใช้ส่วนตัว และยาสมุนไพรยาวไปถึงช่วงที่ 3 ด้วย เพราะหลังจากเกิดเหตุช่วงที่ 2 แล้ว ของจะหายากมาก แล้วจะเกิดเหตุที่ว่า เอาทอง 1 บาทมาแลกข้าว 1 จาน ขอให้เตรียมอาหารฉุกเฉินไว้ด้วยค่ะ ให้ search ไปที่ Thailand Survival(Powered by Makewebeasy.com) เป็นอาหารแท่ง ลองศึกษาดู ไว้เป็นข้อมูล
     
  7. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    ก่อนอื่นขออนุโมทนากับทุกท่านที่ได้มีส่วนร่วมในมหากุศลกับพุทธสถานพระพุทธเจ้าห้าพระองค์ ทั้งที่ไปร่วมด้วยตนเองและส่งปัจจัยไปร่วมครับ และขออภัยหลายๆท่านที่ไปในงาน ผมไม่ค่อยจะมีเวลาสนทนากับท่านมากนักเนื่องจากงานบุญในแต่ละครั้งจะมีกิจกรรมค่อนข้างยุ่ง และขอบคุณทุกท่านบนเวปที่ช่วยกันนำเสนอข้อมูลในแง่มุมต่างๆครับ

    สำหรับท่านที่ไปร่วมงานในวันสมโภชน์พระธรรมจักรและยังไม่ได้รับแก้วพระรัตนตรัย ก็ขอให้ไปรับได้ในวาระต่อไปหรือติดต่อผมมาโดยตรงก็ได้ ผมเก็บลูกแก้วไว้ให้แล้วคนละหนึ่งลูกเท่านั้นครับ

    เสร็จจากงานสมโภชน์วันรุ่งขึ้น สิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านให้ไปหาสัตว์ที่กำลังจะถูกฆ่าหรือถูกกักขัง มาปลดปล่อย ก็ได้พวกปลา และนกต่างๆจากตลาดไทย-ลาวที่เปงจาน มาอธิษฐานปล่อยหน้าองค์พระฯ

    วันที่ 9-10 เม.ย. ท่านให้ไปที่แก่งหลี่ผีและให้ไปรับเอาญาณธรรมและสิ่งของบางอย่างที่คอนพะเพ็ง แขวงจำปาศักดิ์ ประเทศลาว ก็ไปรับญาณของสิ่งรักษาต้นไม้มณีโคตร(ต้นไม้มณีโคตรล้มลงเมื่อเดือนก่อน)และไปเจอหน่อแก้ว ที่ชาวบ้านเขาเพิ่งขุดได้จากใต้ดิน เป็นแท่งแก้วขนาดเท่านิ้วมือเป็นร้อยๆอัน ต่อเรียงกันเป็นรูปเจดีย์ มีพลังเร้นลับบางอย่างซ่อนเร้นอยู่ เข้าใจว่าเป็นสิ่งที่พระจักรพรรดิ์ยุคก่อนหน้านี้ เขาใช้กัน และยังมีแก้วประเภทเดียวกันนี้อีกชิ้นนึงที่ต่อเรียงกันในอีกลักษณะหนึ่งแต่ยังไม่รู้ว่าภพภูมิเขาจะนำเอามาส่งให้ที่ไหน จากนั้นก็ไปที่ปราสาทวัดพู ที่นั่นเจอแต่ยักษ์กับผีครับ

    งานบุญคราวต่อไปกำหนดวันที่ 28 เม.ย. 55 (วันขึ้น 8 ค่ำ)จะเททองหล่อองค์ยันต์พระพุทธเจ้า พร้อมทั้ง เททองหล่อปู่ทวดและปู่โต ที่จริงผมต้องการเททองหล่อพระนเรศวร์ในวันนั้นด้วย แต่ทางโรงหล่อที่ปั้นหุ่นพระนเรศวร์ไว้แล้ว ไม่มีคิวว่างจนถึงเดือน มิ.ย. ก็อาจจะแก้ปัญหาโดยการหารูปหล่อพระนเรศวร์ เท่าพระองค์จริง ที่โรงหล่อบางแห่งเขาหล่อสำเร็จไว้แล้วไปทำพิธี งานหล่อองค์ยันต์พระพุทธเจ้าคงจะเป็นงานหล่อชิ้นสุดท้ายของคณะผมก่อนภัยพิบัติครับ

    สำหรับท่านที่ถามมาว่าภัยพิบัติจะเลื่อนไม๊ ผมเข้าใจว่าไม่เลื่อนครับ ทุกคนก็อยากจะให้เลื่อนและไม่เกิดภัยพิบัติ ผมเองก็เช่นกัน ก็ได้แต่เร่งเตรียมการเต็มที่ คาดว่าการก่อสร้างหลายอย่างที่ทำอยู่คงจะไม่เสร็จตามเวลาก็ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเอาครับ
     
  8. 9อมตะ9

    9อมตะ9 อมตะ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    571
    ค่าพลัง:
    +1,288
    วันนี้วันที่ 11 เมษายน 2555 นับถอยหลังเข้าระยะที่ 1:cool:
     
  9. สิงหราชพล

    สิงหราชพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    177
    ค่าพลัง:
    +230
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Falkman [​IMG]
    <TABLE class=tbis border=0 cellSpacing=0 cellPadding=5 width=840 align=center><TBODY><TR class=tbis1 bgColor=#336699><TD width=130 noWrap>วัน-เวลา *ประเทศไทย</TD><TD width=40 noWrap align=middle>ขนาด</TD><TD width=50 noWrap align=middle>Latitude</TD><TD width=50 noWrap align=middle>Longitude</TD><TD width=50 noWrap align=middle>Phase</TD><TD noWrap>บริเวณที่เกิด</TD><TD width=20>
    </TD></TR><TR class=tbis3><TD vAlign=top align=middle>2012-04-11 10:49:52
    2012-04-11 03:49:52 UTC
    </TD><TD vAlign=top align=middle>4.1</TD><TD vAlign=top align=middle>20.58</TD><TD vAlign=top align=middle>98.11</TD><TD vAlign=top align=middle>6</TD><TD vAlign=top>ประเทศพม่า</TD><TD>
    </TD></TR><TR class=tbis2><TD vAlign=top align=middle>2012-04-11 05:14:27
    2012-04-10 22:14:27 UTC
    </TD><TD vAlign=top align=middle>2.0</TD><TD vAlign=top align=middle>19.93</TD><TD vAlign=top align=middle>98.09</TD><TD vAlign=top align=middle>12</TD><TD vAlign=top>ประเทศพม่า</TD><TD>
    </TD></TR><TR class=tbis3><TD vAlign=top align=middle>2012-04-11 05:14:24
    2012-04-10 22:14:24 UTC
    </TD><TD vAlign=top align=middle>2.4</TD><TD vAlign=top align=middle>20.04</TD><TD vAlign=top align=middle>97.87</TD><TD vAlign=top align=middle>5</TD><TD vAlign=top>ประเทศพม่า</TD><TD>
    </TD></TR><TR class=tbis2><TD vAlign=top align=middle>2012-04-11 03:12:10
    2012-04-10 20:12:10 UTC
    </TD><TD vAlign=top align=middle>2.1</TD><TD vAlign=top align=middle>19.71</TD><TD vAlign=top align=middle>98.01</TD><TD vAlign=top align=middle>10</TD><TD vAlign=top>ประเทศพม่า</TD><TD>
    </TD></TR><TR class=tbis3><TD vAlign=top align=middle>2012-04-11 02:05:11
    2012-04-10 19:05:11 UTC
    </TD><TD vAlign=top align=middle>2.5</TD><TD vAlign=top align=middle>20.00</TD><TD vAlign=top align=middle>97.95</TD><TD vAlign=top align=middle>7</TD><TD vAlign=top>ประเทศพม่า</TD><TD>
    </TD></TR><TR class=tbis2><TD vAlign=top align=middle>2012-04-11 00:52:06
    2012-04-10 17:52:06 UTC
    </TD><TD vAlign=top align=middle>4.3</TD><TD vAlign=top align=middle>16.78</TD><TD vAlign=top align=middle>96.68</TD><TD vAlign=top align=middle>17</TD><TD vAlign=top>ประเทศพม่า</TD></TR></TBODY></TABLE>

    โหมโรง ปลาบู่เดอะมิวสิคเคิล
     
  10. ning55

    ning55 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +88
    รอดูว่าจะเกิดมัย แต่ก็ต้องอยู่อย่างระวัง หากว่ามาโดยไม่ได้ตระเตรียมอะไรไว้เลย ก้อนะ ตัวใครตัวมันละเน้อ พูดไปมากก็ว่าบ้า

    เค้าเตือนให้เตรียมตัว หาช่องทาง คือการวางแผน อนาคต ไว้ ถ้าเกิดเราจะทำอย่างไร
    แต่ว่า เท่าที่เข้ามาดู เหตุการภัยพิบัติ เกิดขึ้นรอบโลกนะ สังเกต พายุ พัดไปที่จังหวัดไหน ก็ผังกันไปเป็นแถบ ลูกเห็บ ปีนี้เยอะมาก
     
  11. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    มีรูปงานเททองหล่อและสมโภชพระธรรมจักรมาให้ชมกันครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • a1.jpg
      a1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      67.6 KB
      เปิดดู:
      129
    • a9.jpg
      a9.jpg
      ขนาดไฟล์:
      94.4 KB
      เปิดดู:
      114
    • a11.jpg
      a11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      155.9 KB
      เปิดดู:
      112
    • a12.jpg
      a12.jpg
      ขนาดไฟล์:
      109.8 KB
      เปิดดู:
      121
    • a17.jpg
      a17.jpg
      ขนาดไฟล์:
      107.4 KB
      เปิดดู:
      143
    • a19.jpg
      a19.jpg
      ขนาดไฟล์:
      53.7 KB
      เปิดดู:
      121
    • a20.jpg
      a20.jpg
      ขนาดไฟล์:
      61 KB
      เปิดดู:
      118
    • a2.jpg
      a2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      34.7 KB
      เปิดดู:
      118
    • a8.jpg
      a8.jpg
      ขนาดไฟล์:
      31.8 KB
      เปิดดู:
      115
    • a10.jpg
      a10.jpg
      ขนาดไฟล์:
      107.6 KB
      เปิดดู:
      112
    • a13.jpg
      a13.jpg
      ขนาดไฟล์:
      115 KB
      เปิดดู:
      95
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 เมษายน 2012
  12. พิจิกา

    พิจิกา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +119
    ขออนุโมทนาบุญ กับคุณอัญญาสิทธิ์ และญาติธรรมที่ไปร่วมงาน ทุกท่านค่ะ
     
  13. CHAN99

    CHAN99 CHAN

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +329
    ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาตอบครับ
     
  14. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    ภาพภารกิจที่หลี่ผีและคอนพะเพ็ง แขวงจำปาสัก ประเทศลาว 9-10 เม.ย. 55 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • A2.JPG
      A2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      50.3 KB
      เปิดดู:
      138
    • A1.JPG
      A1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      599.6 KB
      เปิดดู:
      181
    • A7.JPG
      A7.JPG
      ขนาดไฟล์:
      348.2 KB
      เปิดดู:
      159
    • A5.JPG
      A5.JPG
      ขนาดไฟล์:
      467.5 KB
      เปิดดู:
      149
    • A10.JPG
      A10.JPG
      ขนาดไฟล์:
      450.1 KB
      เปิดดู:
      152
    • A11.JPG
      A11.JPG
      ขนาดไฟล์:
      366.2 KB
      เปิดดู:
      133
    • A8.JPG
      A8.JPG
      ขนาดไฟล์:
      456.4 KB
      เปิดดู:
      130
    • A9.JPG
      A9.JPG
      ขนาดไฟล์:
      553.7 KB
      เปิดดู:
      165
  15. คุณอัด

    คุณอัด Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2011
    โพสต์:
    276
    ค่าพลัง:
    +31
    กำหนดแผนไว้แล้ว ถ้าฟ้ามืดเมื่อไหรเดินทางได้ทันที่ ของดำรงชีพมีพร้อมสำหรับคนในครอบครัว ระยะเดินทางไม่เกิน3-4ชม.ที่หมายเขาสอยดาว ที่ระดับความสูง300เมตรเหนือระดับน้ำทะเลขึ้นไป
     
  16. ต้องใจ

    ต้องใจ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +8
    ขอเตรียมจิตด้วยคนคะเพราะคงไปไหนไม่ได้คะเพราะมีสามีเป็นอึัพาตช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลยจำอะไรก็ไม่ได้ ขอคำแนะนำการยกจิตด้วยคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 เมษายน 2012
  17. Krittiya_ch

    Krittiya_ch Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +52

    คุณต้องใจคะ เชิญกระทู้นี้เลยค่ะ

    http://palungjit.org/threads/จิตพร้อม-รับภัยพิบัติ.334019/
     
  18. Henberassy

    Henberassy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    151
    ค่าพลัง:
    +173
    ขอร่วมโมทนาบุญกับคุณอัญญาสิทธิ์ และทุกท่านด้วยค่ะ :cool:
     
  19. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    ค่ำนี้จะมาตอบคำถามในส่วนที่เหลือให้ครับ
     
  20. Lek_topmast

    Lek_topmast เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2010
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +131
    เกิดแผ่นดินไหวที่เกาะสุมาตรา 8.9 ริกเตอร์ เกิดสึนามึแน่นอน แล้วเหตุต่อไปตามที่คุณ Aunyasit กล่าวไว้ ตั้งสติ และเตรียมตัวค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...