เสนอแยกห้อง พระทางใน กับ พระทางนอก ครับ

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 2 เมษายน 2012.

  1. ธณต

    ธณต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2006
    โพสต์:
    3,624
    ค่าพลัง:
    +5,025
    ครับ...พอจะจับใจความได้บ้างแล้วครับ

    จริงๆแล้วความเชื่อมันเป็นอะไรที่ง้างยากนะครับ อย่างผมเชื่อเเนวทางที่ว่าไม่น่าจะมีพระสมเด็จกรุวังหน้า จะมาง้างยังไงผมก็ยังเชื่อว่าไม่น่าจะมี ผมว่าน่าจะดูที่เจตนานะครับคือบางที่ก็ถามแบบไม่ได้ตั้งใจอะไรมากกว่าที่ต้องการรู้ว่าพระที่ถืออยู่เป็นอย่างไร แต่อย่างท่านด๊อกเตอร์ขออภัยที่ผมจำชื่อท่านไม่ได้ ที่จงใจจะหาประโยชน์นั้นก็อีกเรื่องหนึ่ง

    แล้วสมมุตินะครับ ถ้าเกิดมีคนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องพระแล้วได้พระตะกูลทำนองเดียวกับวังหน้าโดยได้มาแบบว่ามีคนบอกว่าจับพลังมาแล้ว จะให้เขาไปถามใครครับ ถ้าไปถามห้องที่ พี่พีจะขอแยก ถ้าไปเจอของจริงก็ดีไป แต่ไปเจอนักต้มละ ไม่ไปกันใหญ่หรือครับ แล้วคนที่ทำบาปทางอ้อมก็จะกลายเป็นใครละครับ เหมือนเรารู้ว่าข้างหน้ามีเหวแต่ไม่ได้เตือนเขานะครับ ผมว่าน่าจะคอยฉุดช่วยไว้ในห้องเดียวกันนี้ละครับ

    ขออภัยถ้าความเห็นเกิดขัดเเย้งครับ ผมขออนุญาติไม่เห็นด้วยตามความเห็นข้างต้นนะครับ
     
  2. Phaake

    Phaake เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    1,818
    ค่าพลัง:
    +319
    ติดตามอ่านแล้วได้ข้อคิดมากจริงๆ
     
  3. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257

    เราเห็นเหมือนกัน ก็ไม่ใช่ประชาธิปไตยสิครับ...แหะๆ

    เคารพในความเห็นครับ
     
  4. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    May the force be with you ครับ...แหะๆ

    อาจจะต้องกราบขอประทานโทษพวกท่าน น่ะครับ ถ้าผมมาแนววิชาการมากไปสักหน่อย แต่เพียงอยากจะบอกว่า วิธีการแบบนี้ ในองค์กรใหญ่ ในการสร้างระบบ หรือ สร้างองค์กร เขาทำกันทุกที่ และ การสร้างนี้ จะ สร้างบุคลากร มาด้วยครับ

    บุคลากร เป็นเรื่องสำคัญที่สุด มากกว่า เครื่องมือ บุคลากรที่ผมพูดนี้ คือ คนที่ดูพระเป็นครับ

    ระบบที่จะวางมีอยู่แล้วครับ เค้าโครงมี และมีคนทำ ถ้าต้องการทำ วงการพระเครื่องมี ศักยภาพ มากกว่านี้เยอะครับ เป็นของที่ พอเราไปต่างประเทศ เห็น คนห้อยพระ บอกได้เลยครับว่าเป็นคนไทย ไม่ใช่ มาเลย์ อินโด จีน ฯลฯ มีเอกลักษณ์ในตัวเอง มีจุดขาย เหมือน มวยไทยครับ เป็นของดี เป็นวัฒนธรรมของบรรพบุรุษ ให้เรามา เรามาทำให้มีมาตรฐานขึ้นน่ะครับ

    แต่การพัฒนาองค์กร มันไม่ใช่ สิ่งที่หยุดนิ่ง ( static ) แต่เป็นสิ่งที่ เคลื่อนไปกับโลก ( dynamic ) ต้องปรับให้เข้ากับตัวแปรหลายอย่างเช่น วัฒนธรรมของกลุ่มคน กฏหมาย สิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ ฯลฯ

    มันเลยไปเกี่ยวข้องกับคนหลายกลุ่มอย่างช่วยไม่ได้ และ ไม่มีข้อสรุปใน ทันที แต่ต้องปรับแต่งไปเรื่อยๆ ให้เหมาะขึ้นครับ

    ผมจะไม่ร่ายยาวด้านวิชาการล่ะครับ มันน่าเบื่อ

    ผมอยากช่วยเว็บนี้น่ะครับ การแยกห้องไม่ใช่ประเด็นหลัก เพียงแต่ผมได้โอกาศเหมาะ เพราะพิจารณาแล้ว พระ แนว ทางใน กับ ทางนอก มีพื้นฐานที่แตกต่างจากกันโดยสิ้นเชิง

    เอามาคุยกัน ก็ทะเลาะกันอีกน่ะครับ

    ส่วนคนที่เข้ามาอ่าน มาเลือกอ่าน เด็กมาใหม่ ใสบริสุทธิ์ ก็ให้ตั้งสมมุติฐานว่า เขาเข้ามาถึงในนี้ ใช้ คอมฯได้ ใช้โปรแกรมได้ มีความสนใจ มีมันสมองระดับหนึ่ง

    เขาน่าจะตัดสินใจ เอาเองได้ครับ เมื่อมีตัวเลือกให้เขา

    เราแค่นำเสนอ ความแตกต่างให้เขาดูครับ ตามเหตุ ตามผลครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2012
  5. willy0089

    willy0089 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    321
    ค่าพลัง:
    +239
    สวัสดีครับพี่ๆทุกท่าน

    พี่ๆครับ ท่านใดจะทำอะไรก็ทำเถอะครับ เพราะว่าเราทำด้วยความบริสุทธิใจเสียอย่าง สะบายใจไปแปดอย่างครับ คอยเป็นกำลังใจเล็กๆ ให้ครับ
     
  6. dollyta

    dollyta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2009
    โพสต์:
    808
    ค่าพลัง:
    +297
    ผมว่าเรื่องพวกนี้จะเกิดน้อยลง หากกลุ่มพวกนี้ไปห้องขายพระเครื่อง (ซึ่งผมไม่ค่อยจะเข้าไปเลย) ไม่มาทำการตลาดในห้องนี้ครับ
    เจ้าที่ - ขาใหญ่ก็ไล่ไปสิครับ เค้ามาเข้าผิดบ้าน ให้เขากลับไปบ้านเขา ก็คงเหมือนเราไปตามสวดพระที่เขาขายในห้องขายพระว่าปลอมเขาก็ไม่พอใจเหมือนกัน คือ น่าจะเสนอให้ต่างคนต่าง ดูก็พอ ไม่ชอบก็ไม่คลิ๊กก็หมดเรื่อง
    แต่อย่าแหลมมาตั้งกระทู้ โฆษณา สร้างเรื่อง ก็ลบกระทู้ผิดหมวดก็จบ เรื่องก็ไม่มี

    ส่วนไอ้กรุวังหน้า ให้มีอะดีแล้ว จะได้ให้คนมาเก็บข้อมูลรู้ว่า มันหรอกกันอย่างไง สร้างเรื่องกันอย่างไง ครับ ให้เจ็บบ้างไม่งั้นไม่รู้ ไม่จำ
    คนเราจะรู้ว่าร้อน ก็ต้องโดนก่อนถึงรู้ จะรู้ว่าคมก็ต้องโดนบาด คนอ่าน เขาแยกแยะได้ครับ ส่วนจะเป็นอย่างไรต่อแล้วแต่เขาแล้วแต่เขา

    หรือหากเว็บนี้จะไม่มีห้องขายพระซะงั้น พวกผลประโยชน์ก็ไม่มีแล้ว
    แต่ปัญหาคือ เราดันมา สิงที่เว็บนี้ ที่มีหลายหลาย กระทู้เอง เลยลืม แล้วก็ติด ครับ เอวัง.......................
     
  7. ตรงแหน่ว

    ตรงแหน่ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +283
    ห้วงเวลาหนึ่ง ผมได้คลุกคลีกับอาจารย์ท่านหนึ่ง ที่เคยบวชเรียนมาหลายพรรษา ท่านผู้นี้จับพลังพระได้อย่างที่ไม่มีใครเหมือน สามารถแยกพลังพุทธคุณที่โดดเด่น เป็นด้านๆ เลยทีเดียว เช่น คงกะพัน มหาลาภ มหาอุด แคล้วคลาด เมตตา หรือครอบคลุมในหลายๆ ด้าน โดยลักษณะของมือที่จับพลัง จะสำแดงอาการในลักษณะต่างๆ เช่น ตีอก กวักมือ เหยียดแขนออกไปตรงทื่อออก ควงมือม้วนๆๆๆ ออกไปข้างหน้า

    พระเครื่องหรือวัตถุใดๆ ที่ถูกปลุกเศก แล้วมีพลังในด้านต่างๆ ไม่ได้หมายถึงว่าของสิ่งนั้นเป็นของแท้เสมอไป แต่ขณะัเดียวกันก็ไม่อาจจะชี้ชัดได้ว่าของสิ่งนั้น...ปลอม แต่กระนั้นของบางอย่างเกจิบางท่านในสมัยก่อน ท่านก็ทำการปิดกั้นเอาไว้ไม่ให้ใครเช็คตรวจได้ง่ายๆ หาก
    ผู้จับพลังเอง ไม่มีพลังฌานบารมีที่แก่กล้าหยั่งถึงจริงๆ ก็ไม่มีทางที่จะรู้ได้เลย

    พลังพุทธคุณนั้น เกจิอาจารย์ทั้งพระหรือฆราวาส สมัยนี้ ก็สามารถประจุพลังเข้าไปได้เหมือนกัน จะรุนแรงมากน้อยปานใด ก็สุดแท้แต่พลังจิตที่มีมากน้อยต่างกันไป แท้ก็มีพลัง ไม่แท้ก็มีพลัง เล่นยากอยู่ ของเป็นล้านๆ บางชิ้น ก็นิ่งไม่กระดิกเลยก็มี

    ก็สุดแต่ว่า จะเน้นอะไรเป็นเกณฑ์ จะเอาพลัง หรือ จะเอาความเก่าแก่ ความโบราณของสิ่งนั้น ๆ หรือจะเอาทั้งพลังและเก่าแก่ของแท้ ก็มีคละๆ กันไป

    แต่ถึงอย่างไร ก็อย่าลืมว่า..ชีวิตคนเรานั้น ไม่มีอะไรจีรังยั่งยืน ก็ขนาดเกจิครูบาอาจารย์ที่เก่งๆ ดัง ๆ สืบๆกันมา ในที่สุด ต่างก็เหลือแต่ชื่อกันทั้งนั้น ประสาอะไรกับเราๆท่านๆ จะอะไรกันนักหนา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 เมษายน 2012
  8. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257

    ความเชื่อของผม คล้ายท่านน่ะครับ

    หลักจริงๆเลย สติคนจะอ่อน จิตจะหลอกเอาอยู่เรื่อยครับ ถึงคนปฏิบัติมานานๆ ก็จะถูกหลอกครับ อยู่ประจำครับ

    ที่เห็นนั้นเห็นจริง แต่ที่เห็นไม่ใช่ของจริงครับ

    มักจะเกิดกับคนที่ฝึกสมาธิ หนักๆ แต่กับคนที่ฝึกสติหนัก มักจะไม่ค่อยเห็นอะไรครับ เพราะรู้ทันแต่ก้ถ้าเผลอเป็นโดน ทั้งสองอย่างไปด้วยกันน่ะครับ สมาธิ และ สติ เหมือนชักมีด จะมี คนและมี สัน อยู่ว่าจะเน้นใช้ด้านไหน

    เล่นพระเอา ตานอกดู สบายๆ ว่ากันไปตามเหตุ ตามผล เก่า พิมพ์ ธรรมชาติ มันจะมีหลักมากกว่าครับ
     
  9. ตรงแหน่ว

    ตรงแหน่ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +283
    " ที่เห็นนั้นเห็นจริง แต่ที่เห็นไม่ใช่ของจริงครับ "

    ก็สุดแต่จะวิจารณ์กันไปครับ สุดแต่โฉลก ความสามารถ ความถนัดของแต่ละคนที่มีไม่เท่ากัน
    พลังลี้ลับ อำนาจลี้ลับ แต่ละคนย่อมเห็นชัดเจน-ไม่เท่ากันอยู่แล้ว เหมือนคนที่เห็นผีสางเทวดา กับคนที่มองไม่เห็นสิ่งเหล่านี้ มันก็จริง-ไม่จริงกันคนละแบบ ตามมุมมองของตัวเอง

    ของบางอย่างขึ้นอยู่กับโฉลก-สมพงศ์ เป็นของแสลงกับตนเองหรือไม่ โรคเดียวกันแท้ๆ ยังต้องใช้ยารักษาอยู่หลายขนานเลยครับ ธาตุหนักหรือเบา แผนโบราณหรือแผนปัจจุบัน ลางเนื้อชอบลางยา บางทีแม้แต่หมอเองก็ยังวินิจฉัยไม่ถูกโรค โรคบางอย่างหมอทางวิทยาศาสตร์ก็แก้ไม่ได้ เอ๊กซเรย์เท่าไหร่ๆ ก็ปกติทุกอย่าง หาไม่เจอ แต่พอคล้อยหลังหมอ ก็เอาอีก เป็นอีก จึงพูดยากอยู่ครับเรื่อง จริง-ไม่จริง เนี่ยยย..
     
  10. narmja

    narmja เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    7,921
    ค่าพลัง:
    +8,496

    ผมเห็นด้วยกับพี่ ทั้งสองท่านครับ แล้วถ้าเอามาคุยกันแบบนี้ก็จะไม่รู้เรื่องไงครับ ถ้าแยกไป เวลาใครเข้ามาก็เลือกได้ง่ายว่าคุณจะเลือกศึกษาแบบไหน คือไม่ได้ให้ตัด เรื่องทางใน แต่ว่า แยกเพื่อลดปัญหา และ เพื่อเป็นประโยชน์แก่คนที่ ดูพระไม่เป็น ครับ

    ผมพูดในแง่ตอนผมศึกษาพระใหม่ๆ ผมเข้ามาผมก็ไม่รู้หรอกครับว่าจะศึกษาอันไหนกันแน่ เพราะคนไม่รู้ก็คือไม่รู้ ผมไม่มีอาจารย์สอน ก็ต้องเข้ามาดูหมด ถ้าเจอดูตามหลักมาตรฐานก็ดีไป แต่ถ้า ไปเจอแบบภายใน แล้วถ้าไม่แท้ ก็ไปยาวเหมือนกันนะครับ เพราะผมโดนมาแล้ว กว่าจะวนกลับมาได้ก็เสียเงินไปพอสมควร สำหรับ คนเบี้ยน้อย ผมถึงเอาประสบการณ์มาบอกกันตรงๆไม่ต้องเสียเวลามา นั่งงมเอง เรื่องจับพลังผมก็ เคยทำ ลุงที่ผมเคยไปขอดูพระ ท่านก็จับพลัง แต่หน้าพระท่านแท้หมด ไปเช่ามาจากวัด ท่านก็ดูพระตามหลักมาตรฐาน ท่านยังเอา ฤาษีเบิกไพรลองจับพลัง แล้วมือลุงก็วนที่หัว และที่หน้า ผมก็ถามว่า พลังด้านไหน ท่านบอกว่า ครบสูตร แต่ยังไงก็คงยังต้องยึดการดูพระที่ถูกต้องครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 เมษายน 2012
  11. liverpool_Rak

    liverpool_Rak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    2,482
    ค่าพลัง:
    +3,153
    :)

    จริงๆแล้วแต่แรก ผมก็เห็นด้วยว่าควรแยกห้องกันไปเสียเพื่อที่จะได้ลดความขัดแย้งลงไป เพราะมันเหมือนพูดคนละภาษา ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดก็มีเหตุผลในด้านของตน และไม่อาจจะชักพาให้เป็นฝ่ายเดียวกันได้ แต่พออ่านข้อคิดของแต่ละคน มาถึงข้อความของคุณธนต แล้วทำให้ผมคิดว่าถ้า"ไม่แยก"จะช่วยคนที่"ไม่รู้"มากกว่าคับเพราะยังงัยการตัดสินใจในแนวทางมันก็เป็นสิทธิและความคิดของแต่ละบุคคลอยู่แล้ว มันขึ้นอยู่กับการนำเสนอแนวทางความคิดของเพื่อนสมาชิกว่ามีเหตุผลต่างๆไปในแนวทางใดมากกว่า คนมาอ่านก็กลับไปคิดเอาเองว่าอันใหนถูกหรือผิด อีกทั้งหากมีใครมานำเสนอความคิดวิตถาร เหนือฟ้า ใต้บาดาล นอกเหนือชั้นมนุษย์ คนที่รู้ก็จะสามารถชี้แนะแนวทางการแก้ไขให้ได้คับ ผมว่าดีกว่าปล่อยให้เค้าเดินทางคนเดียวโดยขาดการชี้แนะและตกเหวตายเหมือนอย่างคุณธนตว่า สำหรับคนที่หลงลึกไปแล้ว ก็แล้วไปเถอะ กรรมใคร กรรมมัน แต่เพราะเท่าที่สังเกตุยังมีคนที่ยังอยู่ตรงกลางที่ไม่รู้จะ ไปซ้าย ไปขวา อยากรู้ อยากลอง เหล่านี้น่าเป็นห่วงมากกว่า คับ
     
  12. narmja

    narmja เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    7,921
    ค่าพลัง:
    +8,496
    ผมก็เข้าใจพี่ ธนต นะครับ ผมก็เห็นด้วย แต่ ถ้า สมมติ คนใหม่เข้ามา เจอกระทู้แบบภายในก่อน ปกติ คนเราจะเล่นพระด้วยหูก่อนเลย ผมเองก็เป็นครับ กว่าจะวนออกมาได้ ก็นาน ดีไม่ดีผมก็อาจจะไป ฟาดงวง ฟาดงา กับคนที่เขาดูพระด้วยตา อีก

    ถ้ามอง เวลาคนใช้ อินเตอร์เน็ต ผมทำตัวอย่างให้ดูนะครับ

    ศึกษาพระเครื่องตามหลักมาตรฐาน

    ศึกษาพระเครื่องตามการจับพลัง

    คนเข้ามาก็จะเห็นสองแบบ เขาก็ต้องคิดละว่ายังไง

    แต่ถ้า เป็นแบบเดิม

    ศึกษาพระเครื่องการดูพระ

    พอเข้ามากระทู้เต็มไปหมดเลย จะศึกษาอะไรอันไหนดี อันนี้พูดจากที่ผม เข้ามาใหม่ๆเลยนะครับพี่ ผมก็ต้องคิดว่า การศึกษาพระเครื่องได้ทั้งสองแบบ ตอนนี้ละมันส์เลย ผมใช้หูมากกว่าตาด้วย ปกติ คนศึกษาพระใหม่ๆ แว่นยังไม่มีครับ ฟังอย่างเดียว เคลิ้มครับ

    ถ้าเราแบ่งให้ชัดเจน เขาก็ต้องคิดแล้วว่า จะเอายังไง อย่างน้อยเราก็ สกีน ให้เขาไปแล้ว ก็อยู่ที่เขาจะเลือก ครับ

    ผมพูดแบบไม่อายนะพี่ ผมเข้ามาใหม่ๆ ผมเข้ากระทู้ พระสมเด็จก่อนเลย ยาวมาก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 เมษายน 2012
  13. ทิพย์มงคล

    ทิพย์มงคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2011
    โพสต์:
    3,892
    ค่าพลัง:
    +8,215
    ขอยกมือออกความเห็นครับท่านประธาน

    เรื่องแยกห้อง หรือไม่แยกห้อง เปรียบเหมือนกับ จับปูใส่กระด้งครับ จับแล้วก็ออกมาอีก

    ความคิดผมคือ คนชอบส่องกล้อง ดูพระ ศึกษา พิจารณา หลักๆก็อยู่ในบอร์ดนี้อยู่แล้วครับ

    ส่วนคนที่ชอบจับพลัง เขาก็จะมีกลุ่มของเขา จะมีเว็ปไหน ก็เยอะนะครับสุดแล้วแต่จะชอบอาจจะเข้ามาบ้างก็แนะนำกันไป เชื่อก็ดี ไม่เชื่อก็สุดแล้วแต่

    เหมือนกับเราอยู่ในสังคม สังคมรอบข้างเราเป็นแบบไหนหากเราอยากอยู่ร่วมกับสังคมนั้น กติกาของสังคมจะเป็นตัวบอกว่า เราจะอยู่ได้ไหม หากอยู่ไม่ได้แนวความคิดไม่เหมือนกันก็ไป ชื่อห้องก็ชัดเจนว่า ห้อง วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง



    เคารพและนับถือ พี่ พีเสมอ ครับผม
     
  14. narmja

    narmja เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    7,921
    ค่าพลัง:
    +8,496
    ที่ผมเห็นด้วยเพราะกระทู้นี้ครับ
    palungjit.org/threads/ระวังมนุษย์-ดร-ครับ.331818/ และคงจะยังยาวนาน ขนาด กระทู้พี่ ตีแผ่-สมเด็จวังหน้า-สมเด็จวัดพระแก้ว-สมเด็จพระธาตุพนม พี่เขาก็ให้ข้อมูลพร้อมหลักฐาน ที่ชัดเจน
    แต่กระทู้ ท่าน ... ไปถึงพลังภายในนู้นนนน เรียนระดับ ดร แต่ไม่มีหลักการและเหตุผลเลย พี่คิดว่าจบหรือเปล่าละครับ
    เอาชื่อ พี่ๆ ไปแห่ ขึ้นบอก ว่าปรามาส พระอย่างนั้นอย่างนี้ ไม่มีบุญได้รับรุ้พุทธคุณ
    พระก็เห็นๆ ว่าปลอม แต่บอก แท้ เพราะพุทธคุณแรง ยิ่งเป็นทองคำ ยิ่งแรงกว่า หลายสิบเท่า เอาหลักการเหตุผลอะไรมาครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 เมษายน 2012
  15. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    เสนอชื่อห้องครับ
    ห้องดูพระเครื่องด้วยตาเนื้อ (ส่องกล้อง)
    ห้องดูพระเครื่องด้วยตาใน. (ส่องด้วยจิต)

    อยากให้แยกครับ ชอบเรื่องอภินิหาร ชอบอ่านเรื่องอัศจรรย์ เรื่องผี หมอดู ฮวงจุ้ย ดูหิน ดูอัญมณี
    ดวงชะตาราศรี ถ้าเปิดห้องดูพระด้วยจิต จะส่งรูปให้เขาดูบ้าง สนุกดี :cool:
     
  16. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    เคารพความเห็นทุกท่านครับ

    ยังไม่ได้นับเลยว่า ไม่แยก เท่าไหร่ แยกเท่าไหร่
     
  17. narmja

    narmja เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    7,921
    ค่าพลัง:
    +8,496

    เห็นด้วยครับพี่ ผมว่างๆ จะปั้มพระเล่นๆ มาให้ดูบ้างเหมือนกันครับ จะได้ทดสอบคนดูด้วยว่าจริงหรือปลอม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 เมษายน 2012
  18. สวนพลู

    สวนพลู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,596
    ค่าพลัง:
    +18,651
    ผมขอเสนอความเห็นครับ ตามห้องที่คุณยอ Pardy เสนอมา 3 ห้อง เพราะคนที่เริ่มจะศึกษาพระเครื่อง ผมว่าเขาคิดเป็นว่า จะเลือกแบบไหนจึงจะถูกจริตกับเขา ถ้าจะเลือกตามมาตรฐานสากล สมาคมพระเครื่อง ก็เข้าห้องดูพระด้วยหลักสากล ถ้าจะหลงใหลทางจิต ก็เข้าห้องการดูพระด้วยหลักการอื่นๆ ถ้าจะโชว์อย่างเดียว ก็ห้องโชว์พระ ผมว่าเขาเลือกเป็น เพราะแต่ละกลุ่มก็จะมีกลุ่มการเล่นของตัวเอง ผมไปกระชากพี่น้องผมออกจากวังหน้าได้เยอะแล้ว เพราะพาไปดูที่ท่าพระจันทร์เลย อิอิอิ

    และหากมีเวลาว่างพอ ผมจะแยกข้อดี กับข้อเสีย ในการแยกห้องให้ครับ เพื่อสะดวกในการตัดสิน แต่ถ้าใครว่างก็ทำก่อนได้ครับ ใช้รูปแบบ SWOT ก็ได้ครับ
     
  19. narmja

    narmja เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    7,921
    ค่าพลัง:
    +8,496
    ผมขออนุญาติ นะครับพี่ ตอนนี้ผมขอ งด ออกเสียงครับ จากตอนแรกเห็นด้วยกับการแยกห้อง ตอนนี้ขอให้ข้อมูลอย่างเดียวพอแล้วครับ ผมแค่อยากให้พี่ทุกท่านที่เข้ามาใหม่ ได้ศึกษาพระอย่างถูกต้องแค่นั้น ไม่อยากให้มาเจอแบบผม เสียเงิน เสียทอง เสียเวลา ผมนับถือพี่หลายๆท่านครับ ไม่ใช่แค่ ให้ความรู้เรื่องพระเครื่องที่ถูกต้อง แต่ให้แง่คิด ต่างๆของคนรุ่นก่อนๆ ไว้อีกมากมาย _/\_ ผมก็อยากตอบแทนความดีที่พี่ๆให้กับผม และส่งต่อให้กับคนอื่นๆ ที่เคยเป็นแบบผม โลกไซเบอร์มันก็เป็นอะไรที่อิสระเสรีมีดีและไม่ดี แต่ผมก็ชอบเอาตัวเองใส่ลงไปเสมอ บางทีก็รู้สึกว่ามากไปหรือเปล่า อยู่ดีไปแกว่งเท้าหาเสี้ยนให้ตำทำไม อยุ่นิ่งๆก็ดีแล้ว...........
     
  20. ล้างใจ

    ล้างใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    7,268
    ค่าพลัง:
    +24,819
    ผมก็อยากปั๊มเองเหมือนกัน ผมชอบงานศิลป เอามาห้อยเอง :d. แล้วก็เอาไปจับพลังด้วย
    ผมว่าน่าจะมีพลังนะเพราะทำด้วยแรงศรัทธาสูง ^^
     

แชร์หน้านี้

Loading...