ประกาศข่าวแผ่นดินไหว(&การคาดการณ์)

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 28 กันยายน 2006.

  1. Nakamura

    Nakamura Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,002
    ค่าพลัง:
    +17,625
    "สมิทธ" ยืนยันแผ่นดินไหวสุมาตราไม่เกิดสึนามิ <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline">โดย ผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">27 เมษายน 2550 19:02 น.</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> นายสมิทธ ธรรมสโรช ประธานกรรมการอำนวยการเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เปิดเผยว่า ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ (ศภช.) ได้ประกาศแจ้งให้ประชาชนทราบว่าได้เกิดแผ่นดินไหวค่อนข้างรุนแรง ขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ ที่บริเวณเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย จำนวน 3 ครั้ง ระหว่างเวลา 15.02.47 น. ถึง 15.02.49 น. ตามเวลาในประเทศไทย มีขนาดความรุนแรงตั้งแต่ 6.1-6.3 ริกเตอร์ ส่งผลให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บนอาคารสูงในพื้นที่ 6 จังหวัดภาคใต้ของไทย คือ กระบี่ พังงา ภูเก็ต ตรัง สตูล และระนอง รู้สึกถึงความสั่นสะเทือน และเกิดความตกใจว่าจะเกิดคลื่นสึนามิหรือไม่ ซึ่ง ศภช.ได้ตรวจสอบไปยังทุ่นตรวจวัดคลื่นสึนามิในมหาสมุทรอินเดียแล้ว ได้รับข้อมูลยืนยันว่า แผ่นดินไหวดังกล่าวไม่ทำให้เกิดสึนามิแต่อย่างใด
    นายสมิทธ กล่าวด้วยว่า แม้แผ่นดินไหวจะมีความรุนแรง แต่จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ลึกไปในทะเลถึง 30 กิโลเมตร จึงไม่เกิดแรงสั่นสะเทือนจนทำให้เกิดสึนามิ ขอให้ประชาชนอย่าได้ตกใจกับกรณีดังกล่าว ทั้งนี้ ได้ประสานไปยังสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย สถานีวิทยุชุมชนในท้องถิ่น 6 จังหวัดภาคใต้แล้ว เนื่องจากได้รับแจ้งเหตุจากประชาชนจำนวนมาก
    ด้านเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ศภช. แจ้งว่า เหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศอินโดนีเซียดังกล่าว อยู่ในระดับที่ไม่ทำให้เกิดสึนามิ และไม่สร้างความเสียหายต่อประเทศไทย ศภช. จึงได้ดำเนินการแจ้งข่าวไปยังโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ ส่งโทรสารไปยังหัวหน้าส่วนราชการ และส่งข้อความสั้น (SMS) ไปยังผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว
    นายศุภฤกษ์ ตันศรีรัตนวงศ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานความเสียหายแต่อย่างใด หากมีผลกระทบคงเกิดเฉพาะในแถบประเทศอินโดนีเซีย คงไม่ถึงประเทศไทย แม้จะมีการรับรู้ได้ถึงจังหวัดภูเก็ต และพังงา จึงขอแจ้งประชาชนไม่ต้องมีความวิตกกังวลแต่อย่างใด

    http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9500000048424
     
  2. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    ครับผม

    ตามที่เป็นข่าว ครับ ....แต่ นักวิทยุสมัครเล่น ในจังหวัดภูเก็ต stand by คอยช่วยเหลือ อย่างเต็มที่ครับ

    ทั้ง ระบบ repeater 2 คู่ ( คู่แรก ตั้งบนยอดเขาโต๊ะแชะ ข้างๆสถานี ส่งระบบ TV ช่อง 7 และคู่ที่ 2 ตั้งบนยอดเขานาคเกิด เพื่อ ให้ความช่วยเหลือในการ ส่งข่าว ต่างๆ ให้ครอบคลุม พื้นที่ ภูเก็ต บางส่วน ของ กระบี่ ตรัง พังงา สุราษฎร์ )

    ทั้งที่ เกาะ พีพี ก้อมี ระบบ repeater วิทยุสมัครเล่น เช่นกัน ครับ....

    .......

    ขอขอบคุณ - คุณ flakman ที่ ส่ง mail มาแจ้ง ทันที ครับ

    - คุณ คณานันท์

    - คุณ จ๊ะ คนกิเลสหนา

    - คุณ pick
     
  3. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ศูนย์แจ้งข่าวเตือนภัยของเวบพลังจิต ร่วมประสานงานเต็มที่ครับ เตือน เกือบจะเรียลไทม์เลย คุณเปี๊ยกโทรมาตอน สามโมงกว่า ๆ เพราะผมไม่ได้อยู่หน้าคอม

    ที่จริง ท่านที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงหรือผู้ที่อยากให้เตือนภัย น่าจะลงเบอร์โทร มือถือไว้ให้โทรติดต่อ หรือส่ง เอสเอ็มเอสให้ ขึ้นกระทู้ใหม่แบบ กระทู้อีเมล์ก็ได้ครับผม เพราะเราอาจไม่ได้อยู่หน้าคอมตลอดเวลา

    งานนี้ต้องขอขอบคุณFalkman และคุณเปี๊ยกเป็นอย่างสูงสำหรับการแจ้งเตือน เพราะหากเกิดสึนามิจริง ๆ ขึ้นมา จะช่วยคนได้อีกหลายพัน หลายหมื่นชีวิตครับผม
     
  4. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    ตามที่เคยคุยกับคุณเปี๊ยกไว้ คือ

    1 - ถ้าแผ่นดินไหว เกิน 6 ริกเตอร์ (ทั่วๆ ไป)ให้อีเมลล์ ถึงกลุ่ม (ในลีสที่พวกเราทำไว้)

    2 - ถ้าแผ่นดินไหว 5 ริกเตอร์ขึ้นไปแล้วใกล้บ้านเรา และคิดว่าน่าจะมีผลกระทบกับบ้านเรา (ประเทศไทย) ให้อีเมลล์ ถึงกลุ่ม

    3 - ถ้าแผ่นดินไหว มากกว่า 6 ริกเตอร์ แล้วใกล้บ้านเรา ให้โทรบอกกันทันที แล้วอีเมลล์ ถึงกลุ่ม แล้วอัพเดทกระทู้ (ถ้าตอนนั้นไม่ใช่เวบพลังหอยทาก อิอิ) ก็มี คุณเปี๊ยก คุณคณานันท์ คุณ Mead (ขอโทษทีคราวนี้ลืมคุณนาคา พึ่งมานึกได้ตอนกลับบ้านแล้ว)

    เมื่อวานจริงๆ กำลังประชุมทางโทรศัพท์ (conference call) แต่เห็นมี alert มา เลยรีบคว้ามือถือ มาโทรถึงคุณเปี๊ยก คุณคณานันท์ และคุณ Mead แล้วช่วยให้ท่านที่ได้รับข่าวสาร กระจายกันออกไป

    คราวแรกตอนที่เทสต์ว่า จะเตือนคนอื่นๆ อย่างไร ทีแรกใช้วิธีส่ง sms ตอนนั้นแผ่นดินไหว ที่ kuril lsland 7 ริกเตอร์กว่า แต่ผลที่ได้คือ
    - คุณคณานันท์ ขี่จักรยานอยู่ ไม่ได้ยินเสียงโทรศัพท์
    - คุณ Mead ได้ยินข้อความอีกเกือบชั่วโมงถัดมา
    - คุณนาคาใช้โทรศัพท์อีกเครื่อง
    - คุณเกษม ได้ข้อความแต่คิดว่ามันห่างบ้านเราคงไม่มีอะไร
    - คุณเปี๊ยก ยังไม่เกิด อิอิ

    สรุป การเตือนครั้งแรกล้มเหลว

    ครั้งที่สอง ที่ solomon 8 ริกเตอร์กว่า ได้โทรไปคุณคณานันท์ คุณ Mead แล้วเตือนมาในกระทู้ (แต่มันห่างไกลบ้านเรา) คงไม่มีผลกระทบ

    ต่อไปถ้ามี แผ่นดินไหวให้ทำตามข้อตกลงนะ (ตามลีส 3 ข้อแรก) ว่าแต่ว่า ถ้าเกิดอะไรจริงๆ จะมีคนส่งข่าวให้ Falkman ทราบบ้างไหมหนอ

    ป.ล. ถ้าท่านใดไม่ต้องการรับข่าว กรุณาแจ้งคุณเปี๊ยกเพื่อลบอีเมลล์ท่านออกจากลีส
     
  5. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    มีอีกข้อมูลหนึ่ง จากคุณZZ เรื่องระบบเตือนภัย จากพีซี เข้า SMS มือถือครับ

    "2. ช่วงนี้ผมต้องเร่งงานที่ออฟฟิตให้เสร็จโดยเร็ว เพราะค้างมานาน และหมกไว้ต่อไปไม่ได้ เป็นโปรเจคเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยให้แก่ห้องแล๊ปปลอดเชื้อ โดยการส่ง SMS ไปแจ้งผู้ที่เกี่ยวข้อง จริงๆระบบเสร็จไปนานแล้ว แต่ไม่พอใช้ก็เลยต้องสร้างเพิ่ม และแก้ไข Software
    ใหม่

    ความจริงหากเรามี Sensor น้ำท่วม หรือแผ่นดินไหว เราสามารถทำให้มันส่ง massage มายังเบอร์ที่ตั้งไว้ล่วงหน้าได้ หลักการนี้คล้ายระบบส่ง sms
    เตือนภัยของซึนามินั่นแหละ
    หรือขั้น advance หน่อยก็นำมา link กับ PC เอาข้อมูลจาก internet มาเป็น sensor ก็ได้แต่ต้องเขียนโปรแกรมเพิ่มเยอะเหมือนกัน...ยังไม่เคย
    ลอง...

    ราคาเครื่องส่ง sms อยู่ที่ 1 หมื่นเศษรวมค่าไมโครคอนโทลเลอร์ ค่ากล่อง ค่า power supply แล้วก็ประมาณ 2 หมื่น (ต้นทุน) ขายลูกค้า + Software
    1 แสน...เข้าบริษัทไป...

    ทั้งหมดนี้ยังไม่เรียบร้อยเพราะต้องแก้ไขอย่างที่ได้บอกไว้ ฉะนั้นยังต้อง busy ต่อไปอีกอย่างน้อย 1 สัปดาห์"


    ส่วนระบบเซนเซอร์ภูมิอากาศ ผมเห็นของ ลากอสส ในเนตขายอยู่ ประมาณ 279 เหรียญ สามารถลิงค์ข้อมูลกับ PC ได้ แจ้งเตือนสภาพ อากาศ ทิศทางลมความเร็วลม แจ้งเตือนพายุ ปริมาณน้ำฝน อุณหภูมิ ความกดอากาศ

    ตามนี้ครับ http://www.lacrossetechnology.com/ws_pro.php

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=262 border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=10 width=262 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]
    [​IMG]
    WS-2315CH
    Weather Pro Center:
    Wind • Rain • Weather • PC Software

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=modelnumber>
    • <LI class=msrp>MSRP: $259.95
    • Included PC Interface
    • Wind Chill, Direction and Speed
    • Rain Data
    • Forecast w/ Tendency
    • IN/OUT Temp
    • IN/OUT Humidity
    • Weather Alarms w/ Storm Warning
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  6. Nakamura

    Nakamura Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,002
    ค่าพลัง:
    +17,625
    ผู้ดีตื่นแผ่นดินไหวถล่มเกาะอังกฤษ บ้านเรือนพังเสียหาย <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline">โดย ผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">28 เมษายน 2550 17:06 น.</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table align="left" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="270"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top" width="270"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ผู้เชี่ยวชาญชี้ผลจากเครื่องวัดแรงสั่นสะเทือนจากเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นน้อยครั้งบนเกาะอังกฤษ</td></tr> </tbody></table></td> <td width="5">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> เอเอฟพี/เอพี – เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงปานกลางถล่มทางตอนใต้ของเกาะอังกฤษ ทำให้ประชาชนผู้อยู่อาศัยบริเวณนั้นแตกตื่น ขณะที่ บ้านเรือนในบริเวณนั้นได้รับความเสียหาย แต่ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

    หน่วยสำรวจธรณีวิทยาของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นผู้ตรวจการสั่นสะเทือนจากเหตุแผ่นดินไหว สามารถวัดความสั่นสะเทือนได้ 4.7 ริกเตอร์ มีศูนย์กลางอยู่ที่ทางตอนใต้ของเมืองแคนเตอร์เบอรีไป 25 กิโลเมตร ลึกลงไปใต้ดินประมาณ 7.1 กิโลเมตร เมื่อเวลาประมาณ 8.18 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 14.18 น.ของไทย

    หน่วยงานฉุกเฉินของท้องถิ่นรายงานว่า พวกเขาได้รับโทรศัพท์จากประชาชนในท้องถิ่นมากมายที่รายงานว่า ปล่องไฟของพวกเขาหักพังตกลงมา และบ้านของพวกเขาก็ยังร้าวอีกด้วย ส่วน ผู้อยู่ในเหตุการณ์คนอื่นๆ เล่าว่า แรงสั่นสะเทือนนั้นเกิดขึ้นอยู่นานประมาณ 10-15 วินาทีทีเดียว

    ด้าน สำนักข่าวบีบีซียังรายงานว่า ไฟฟ้าในเมืองดับทั้งหมด หลังจากเกิดแผ่นดินไหวอีกด้วย

    ทั้งนี้ เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ถือเป็นภัยธรรมชาติที่นานๆ จะเกิดขึ้นในอังกฤษ ซึ่งเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดของประเทศเกิดขึ้นในทะเลเหนือ ในปี 1931 วัดความรุนแรงได้ 6.1 ริกเตอร์

    http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9500000048595
     
  7. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    แผ่นดินไหว สุมาตราเหนือ 5 ริกเตอร์ ตอน ตีสอง

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ตอน ตีสองนี่นะ ถ้ามีสึนามิด้วยล่ะก็ ดูไม่จืดแน่ๆ

    ขอแนะนำให้ท่านที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง เปิดมือถือหรือชาร์จแบบเปิดเครื่องไว้ทั้งคืนในช่วงๆนี้ครับผม เผื่อมีการแจ้งเตือนยังพอตื่นทันได้บ้างครับ
     
  9. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    ถ้ามีเหตุผิดปกติจะรีบส่งข่าวไปนะคุณฟอกแมน..ฝากเบอร์โทรที่ติดต่อง่ายๆไว้ด้วยสิ...เพื่อนๆจะได้ช่วยกัน ยังไงก็ไปหลบแถวๆเมืองอิโป้...(ถ้ากลับไทยไม่ทัน) สำรวจหาสถานธรรมไว้หน่อยนะ..

    คนดีๆไม่ต้องห่วง ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้จ้า...[แต่ยังไงก็กลับไทยนะ พ่อ-แม่ให้อภัยแล้ว..อิอิ ]

    (verygood)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 เมษายน 2007
  10. piakgear24

    piakgear24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    2,696
    ค่าพลัง:
    +44,505
    ของผมเครื่องเปิดตลอด 24 ชั่วโมงครับ เพราะว่าที่บริษัท เขามีกฎว่าห้ามปิดเครื่อง ถ้ามีอะไรต้องเรียกได้ตลอด 5555 โทรมาได้ตลอดถ้ามีเรื่องด่วนครับ แต่ว่าเอ...แล้วใครจะโทรมาตอนดึกนะนี่
    เพราะว่าส่วนใหญ่ก็ไม่มีใคร เฝ้าดูทั้งคืนเลยนี่....ฟอกแมนเฝ้าทั้งคืนไม่หลับเลยหรือ555
     
  11. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    นั่นสิ ถ้ามันเกิดกลางคืน ใครจะเฝ้ากันได้ตลอด สงสัยต้องทำตารางเวร กันแล้ว อิอิ ดีป่าว (ให้น้องหยกเฝ้ากะดึก)

    คุณ Mead เออความคิดเข้าท่า เมืองอีโป้ส่วนใหญ่เป็นเขา เป็นป่า น่าอยู่ดี
     
  12. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width="95%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=headline-bold>เกิดแผ่นดินไหวที่หมู่เกาะโซโลมอน</TD></TR><TR><TD class=text-normal-th bgColor=#e9e9f3>พอร์ต มอเรสบี 29 เม.ย. – เกิดแผ่นดินไหวความรุนแรงปานกลางที่หมู่เกาะโซโลมอน เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

    รายงานของสำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาสหรัฐ รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวความรุนแรง 5.4 ริกเตอร์ เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น โดยแผ่นดินไหวเกิดขึ้นลึกจากผิวโลกราว 10 กิโลเมตร และมีศูนย์กลางห่างจากเมืองกิโซ ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ ราว 40 กิโลเมตร
    ด้านเจ้าหน้าที่และผู้ประกอบการท้องถิ่น เปิดเผยว่า แม้มีรายงานบ้านเรือนพังเสียหายในเกาะโมโน ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของหมู่เกาะโซโลมอน แต่ที่เมืองกิโซ พบความเสียหายเพียงเล็กน้อย และขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ รายงานระบุด้วยว่า แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นครั้งไม่มีความรุนแรงพอที่จะก่อให้เกิดคลื่นสึนามิ.- สำนักข่าวไทย
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  13. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width="95%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=headline-bold>เกิดแผ่นดินไหว 3 ระลอกในอินโดนีเซีย</TD></TR><TR><TD class=text-normal-th bgColor=#e9e9f3>จาการ์ตา 29 เม.ย.-สำนักงานอุตุนิยมวิทยาอินโดนีเซีย รายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาดความรุนแรงปานกลาง 3 ระลอกในช่วงเช้าวันนี้ (29 เม.ย.) แต่ไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน
    ผู้อำนวยการสำนักงานอุตุนิยมวิทยาอินโดนีเซีย กล่าวว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้ไม่รุนแรงพอที่จะทำให้เกิดคลื่นสึนามิ โดยแผ่นดินไหวครั้งแรกวัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5.1 ริกเตอร์เกิดขึ้นที่ทางเหนือของเกาะสุมาตรา ที่ระดับความลึก 33 กิโลเมตร ส่วนอีก 2 ครั้งวัดความรุนแรงได้ 4.3 และ 4.7 ริคเตอร์ ใกล้จังหวัดปาดัง ทางตะวันตกของเกาะสุมาตรา และเมืองคูปังบนเกาะติมอร์
    อินโดนีเซียตั้งอยู่ในบริเวณที่เรียกว่า “วงแหวนแห่งไฟ” ซึ่งมักเกิดแผ่นดินไหวบ่อยครั้ง เนื่องจากมีการเลื่อนของเปลือกโลก.-สำนักข่าวไทย
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  14. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.6 ริกเตอร์ ในปากีสถาน <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline">โดย ผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">29 เมษายน 2550 19:35 น.</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> เกิดแผ่นดินไหวในพื้นที่ห่างไกลบริเวณชายฝั่งด้านตะวันตกเฉียงใต้ของปากีสถาน ในวันนี้ แผ่นดินไหววัดแรงสั่นสะเทือนได้ 4.6 ริกเตอร์ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.35 น.ตามเวลาในประเทศไทย ศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองเกตตาของจังหวัดบาลูจิสถานไปทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 730 กิโลเมตร แผ่นดินไหวทำให้ประชาชนตื่นตระหนกวิ่งหนีออกจากบ้านเรือน แต่ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือความเสียหาย
     
  15. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    ครับผม

    ผมใช้ เบอร์ ที่ประจำ ...ครับ

    ---- 0896004711 ( เปิด ตลอด 24 ชม. ครับ)

    ( สำรอง / แต่ จะ ปิดระบบ ครับ ) + 0866931731


    ---------------

    แจ้งข่าว ภูเก็ต ช่วงนี้ หน้า low จะมี ลมแรง ทางทะเล คลื่น จะแรง มาก ....

    ตามชายหาด ต่างๆ ...ไม่ควร เล่น น้ำ ทะเล ...เพราะ ....คลื่น ใต้ น้ำ หน้าหาด จะดัน ดินใต้ หาด ให้ ทรุดตัว....

    ขณะ ที่ เรายืน บนหาด มีคลื่น มากระทบ เรา ทรายจะทรุด ตัว(ใต้ ดิน ) จะทำให้ เรา จม ไป ประมาณ ครึ่งตัว หรือ มากกว่านั้น ใด้ ครับ

    เป็น ปกติ หน้า มรสุม ครับ ( พื้นที่ ที่ เจ้าหน้าที่ จะปัก ธง และ ประกาศ ใว้ ชัดเจน ครับ )
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 เมษายน 2007
  16. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791


    NOTED :cool:
     
  17. Nakamura

    Nakamura Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,002
    ค่าพลัง:
    +17,625
    แผ่นดินไหวขนาด 5.0 ริกเตอร์ ในอินโดนีเซีย <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline">โดย ผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">30 เมษายน 2550 08:53 น.</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> เมื่อเวลา 00.22 วันที่ 30 เมษายน กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานแผ่นดินไหวขนาด 5.0 ริกเตอร์ โดยจุดศูนย์กลางอยู่ที่ SIMEULUE ประเทศอินโดนีเซีย ละติจูดที่ 2.51 องศาเหนือ และลองจิจูต 95.52 องศาตะวันออก ซึ่งมีความลึกจากผิวดิน 40 กิโลเมตร เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย

    http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9500000048935

    แผ่นดินไหว 4.7 ริกเตอร์ ที่เกาะอามามิ-โอชิมา ของญี่ปุ่น <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline">โดย ผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">30 เมษายน 2550 08:56 น.</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table><table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="body" align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวที่เกาะอามามิ-โอชิมาตอนเหนือ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตคาโกชิมา ในช่วงเช้าวันนี้ โดยวัดแรงสั่นสะเทือนได้ 4.7 ตามมาตราริกเตอร์
    แผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 05.41 น.ตามเวลากรุงโตเกียวในวันนี้ แต่ยังไม่มีการเตือนภัยคลื่นสึนามิจนถึงขณะนี้

    </td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> </tbody></table> [​IMG]http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9500000048936
     
  18. Nakamura

    Nakamura Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,002
    ค่าพลัง:
    +17,625
    เกิดแผ่นดินไหว 6.1 ริกเตอร์ ในปาปัวนิวกินี <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline">โดย ผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">1 พฤษภาคม 2550 11:14 น.</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาของสหรัฐฯ รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.1 ริกเตอร์ในทะเลโซโลมอนใกล้ จ.บูเกนวิลล์ ในปาปัวนิวกินี เมื่อวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น
    แผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.15 น.ตามเวลาท้องถิ่น มีจุดศูนย์กลางห่างไปทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองอาราวา ใน จ.บูเกนวิลล์ ราว 113 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากเมืองชิโรวานกา บนเกาะโซโลมอน ราว 175 กิโลเมตร เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าว
    ทั้งนี้ เกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่และแรงสั่นสะเทือนตามมาอีกหลายครั้งนับตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน ที่เกิดแผ่นดินไหวขนาด 8.0 ริกเตอร์ ทางตะวันตกของเกาะโซโลมอน และทำให้เกิดคลื่นสึนามิสูงหลายเมตรตามมา มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 52 คน และไร้ที่อยู่อาศัยหลายพันคน

    http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9500000049510
     
  19. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    นายอภิชัย ชวเจริญพันธ์ อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนประเด็นเรื่อง แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ระบุรอยเลื่อนจำนวน 13 รอยเลื่อน ที่ยังคงมีพลังอยู่ในประเทศไทย ซึ่งรอยเลื่อยในกลุ่มรอยเลื่อนศรีสวัสดิ์ และรอยเลื่อนเจดีย์สามองค์ จังหวัดกาญจนบุรีเป็นรอยเลื่อนที่น่าจับตามองที่สุด พร้อมประสานกระทรวงมหาดไทยควบคุมการออกแบบอาคารที่มีความสูงเกิน 15 เมตร โดยต้องมีการคำนวณค่าแผ่นดินไหวในการก่อสร้างอาคารด้วย

    http://www.dmr.go.th
     
  20. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    แผ่นดินไหวสุมาตราเหนื่อ เมื่อเช้านี้ ตีกสองกว่า 5.1 ริกเตอร์ (มันมากลางคืนแล้วสังเกต)

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...