เกิดอะไรขึ้นที่วัดสัมพันธวงศ์

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย Dumberdure, 9 มีนาคม 2011.

  1. Dumberdure

    Dumberdure Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +59
    ามข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ทีเกี่ยวข้องว่าอาจมีการหลอกเลียงประชาชนในส่วนพระจักษุธาตุ ที่วัดสัมพันธวงศ์ ตามข่าวบอกว่ามีการนำเพชรรัสเซียมาแอบอ้างว่าเป็นพระบรมสารีริกธาตุในส่วนของพระจักษุธาตุขององค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้า

    เพื่อนๆ มีความเห็นว่าอย่างไรบ้าง เพราะเห็นว่าบางคนก็เคยไปที่วัดนี้มาแล้ว และได้เห็นถึงความอัศจรรย์ของพระบรมสารีริกธาตุที่เสด็จมาโปรดผู้ที่มีจิตศรัทธา ตอนนี้ตามข่าวบอกว่าได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อสอบสวนกรณีที่เกิดขึ้น

    ใครมีความเห็นว่างัยก็เข้ามาช่วยกันตอบเยอะๆ นะครับ


    :cool:
    วัดสัมพันธวงศ์ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบพระบรมสารีริกธาตุส่วนจักษุธาตุที่มี ลักษณะคล้ายเพชรเจียระไนหลังจากพระจากวัดอื่นมาอาศัยจำพรรษาในวัด นำมาให้ประชาชนสักการบูชา หวั่นเป็นการต้มตุ๋นหลอกลวงประชาชน หลังผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เห็นความไม่ชอบมาพากล ในการจัดหาเงินสร้างพระมหาเจดีย์บรรจุพระจักษุธาตุ มีวงเงินมโหฬารหลายร้อยล้านบาท ขณะที่พระพรหมเมธี กรรมการมหาเถรสมาคม ระบุจักษุธาตุไม่มีในตำราพระบรมสารีริกธาตุ ทั้งเมื่อเอาไปให้เจ้าของร้านเพชรดู ถูกระบุเป็นเพียงเพชรรัสเซีย

    การ ตรวจสอบพระบรมสารีริกธาตุที่ต้องสงสัยว่าจะเป็นของปลอมครั้งนี้ เปิดเผยโดยพระวินัยเมธี (ปราโมทย์ นาควํโส) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ เลขานุการสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ กรรมการมหาเถรสมาคม และเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ว่า ได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบพระบรมสารีริกธาตุส่วนจักษุธาตุหรือนัยน์ตา ประดิษฐานอยู่ที่ตึกมงคลวิทยา ชั้น 3 วัดสัมพันธวงศ์ ตั้งอยู่ถนนทรงสวัสดิ์ เขตสัมพันธวงศ์ กทม. และอยู่ในความดูแลของพระครูพันธกิจประจักษ์ ภูริปญฺโญ สังกัดวัดป่าศรีคุณาราม พระอาคันตุกะของวัด โดยมีพระพรหม–เมธี (จำนงค์ ธมฺมจารี) กรรมการมหาเถรฯ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ เป็นประธาน พระราชสุมนต์มุนี เจ้าคณะเขตพระนคร วัดบวรนิเวศฯ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ อธิบดีกรมการศาสนา ผกก.สน.พลับพลาไชย2 นายทองดี หรรษคุณารมย์ ประธานมูลนิธิพระบรมธาตุ เป็นต้น เป็นกรรมการตรวจสอบ

    ทั้งนี้ คำสั่งลงนามโดยสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ เจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ เพื่อให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงของพระบรมสารีริกธาตุส่วนจักษุธาตุ ว่าเป็นของจริงหรือของปลอม หลังจากที่นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผอ. สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้สอบถามมาที่วัดถึงความเป็นมาของพระบรมสารีริกธาตุส่วนจักษุธาตุ เนื่องจากในตำราพระบรมสารีริกธาตุไม่เคยมีการระบุถึงส่วนของจักษุธาตุ นอกจากนี้ ยังมีการระบุในเอกสารประชาสัมพันธ์ เชิญชวนให้ประชาชนบริจาคเงินร่วมสมทบทุนสร้างพระมหาเจดีย์มงคลพระบรม สารีริกธาตุ (ส่วนพระจักษุธาตุ) โดยใช้งบประมาณหลายร้อยล้านบาท ว่ามีความถูกต้องเหมาะสมหรือไม่ และทำไมต้องใช้งบประมาณจำนวนมากขนาดนั้น

    พระ วินัยเมธีกล่าวต่อว่า สำหรับพระบรมสารีริกธาตุ ส่วนจักษุธาตุที่จะมีการตรวจสอบนั้น มีลักษณะคล้ายเพชร เป็นเหลี่ยมสวยงาม ขนาดประมาณ 8-9 มิลลิเมตร ไม่ปรากฏที่มา แต่พระครูพันธกิจประจักษ์ ภูริปญฺโญ อ้างว่าเสด็จมาเอง หลังจากที่ได้อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ สัณฐานเมล็ดข้าวหักมาบูชาก่อนจะแปรเป็นพระจักษุธาตุ และอ้างว่าได้อธิษฐานจิตถามต่อองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

    ที่ทรง ตอบมาในนิมิตว่า เป็นจักษุธาตุหรือนัยน์ตา ก่อนเปิดให้ประชาชนเข้าสักการบูชาได้ระยะหนึ่งแล้ว แต่พระสงฆ์ ในวัดและพุทธศาสนิกชนต่างก็ไม่เห็นด้วย เพราะคิดว่าไม่น่าจะเป็นจักษุธาตุจริง และเป็นการหลอกลวงประชาชน อย่างไรก็ตาม เคยนำภาพถ่ายพระจักษุธาตุไปให้เจ้าของร้านเพชรแห่งหนึ่งดู เจ้าของร้านเพชรระบุว่า วัตถุดังกล่าวเป็นเพชรรัสเซีย นอกจากนี้ ได้สอบถามไปยังผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับจักษุธาตุ หลายคนคิดว่าไม่น่าจะใช่จักษุธาตุ ตามที่มีการกล่าวอ้าง ข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไร ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ ต้องมีการพิสูจน์ว่าเป็นจักษุธาตุของจริงหรือไม่จริง ซึ่งถ้าเป็นของจริง วัดจะได้อนุโมทนายกย่อง แต่ถ้าไม่จริง ก็ขอให้หยุดหลอกลวงประชาชน

    เลขานุการ สมเด็จฯกล่าวอีกว่า ที่สำคัญพระครูพันธกิจประจักษ์ ซึ่งไม่ใช่พระในวัด ยังได้แอบอ้างนำชื่อสมเด็จพระมหาวีรวงศ์และวัดสัมพันธวงศ์ รวมทั้งพระ ตลอดจนบุคคลสำคัญจำนวนไม่น้อย ไปแอบอ้างเพื่อหาเงินจัดสร้างพระมหาเจดีย์มงคลเพื่อบรรจุจักษุธาตุ ที่วัดป่าศรีคุณาราม ต.บ้านจีต อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี ทั้งที่สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ ซึ่งสูงอายุและมีพรรษามาก และวัดไม่ทราบเรื่อง ทำให้พุทธศาสนิกชนเข้าใจว่าสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ และวัดไปดำเนินการ ดังนั้น จึงต้องออกมาปกป้องและรักษาชื่อเสียงของวัด โดยในวันที่ 10 มี.ค.นี้ เวลา 16.00น. จะมีการประชุมคณะกรรมการเพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าว

    ด้าน พระพรหมเมธี วัดสัมพันธวงศ์ กล่าวว่า พระบรมสารีริกธาตุส่วนจักษุธาตุจะเป็นของจริงหรือของไม่จริงไม่รู้ แต่เปิดในตำราพระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯแล้ว ไม่พบว่ามีการระบุถึงจักษุธาตุหรือนัยน์ตาพระพุทธเจ้า ที่สำคัญเรื่องพระบรมสารีริกธาตุไม่ควรมีการแอบอ้างวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์ไปถึงพระครูพันธกิจประจักษ์ ภูริปญฺโญ ผู้รับผิดชอบดูแลจักษุธาตุแต่ไม่สามารถติดต่อได้:cool:
     
  2. poon-pan

    poon-pan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,292
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,115
    ผมคือคนนึงทีได้ไปกราบและร่วมเป็นเจ้าภาพกฐิน 1 กอง

    พระบรม ฯจักษุธาตุ เสด็จมาได้กว่า 2 ปี และก็ตั้งอยู่อย่างเปิดเผย แต่พระวินัยเมธี (ปราโมทย์ นาควํโส) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์กลับเพิ่งจะมาสงสัย มันน่าแปลกยังไงพิกล !!!
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มีนาคม 2011
  3. คิดดีจัง

    คิดดีจัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,626
    ค่าพลัง:
    +5,353
    คุ้นๆข่าวนี้นะครับ

    เคยเห็นข่าวที่พระท่านถือพานที่มีเพชรในนั้นแล้วว่าเป็น จักษุธาตุ

    ด้วยความเครพ เห็นแล้วไม่ค่อยเชื่อนะครับเพระมีลักษณะเหมือนเพชร จงใขสร้างขึ้น

    มามากว่าเป็นธรรมชาติครับ
    [​IMG]
     
  4. poon-pan

    poon-pan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,292
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,115
    ดีครับ ที่ไม่เชื่ออะไรง่าย ๆ แต่ถ้าจะเอาแต่ไม่เชื่ออย่างเดียว โดยยังไม่ได้พิสูจน์ทราบก่อนก็ไม่ได้หมายความว่าจะดีจะเป็นผู้มีปัญญานะครับ

    ลองเข้าไปพิสูจน์ก่อนครับ ผมพิสูจน์มาแล้ว และก็อีกหลาย ๆ คน ที่เป็นคนปฏิบัติธรรมได้เข้าไปพิสูจน์กันแล้ว ส่วนมากก็ด้วยการตั้งจิตอธิษฐาน ส่วนผลที่ได้จะเชื่อถือได้หรือไม่จะรู้ได้ด้วยตัวเองครับ ไม่ต้องให้ใครมาบอกว่าจริงหรือไม่จริง


    ส่วนคนอื่นจะพิสูจน์ด้วยวิธีการใดก็ลองดูครับ ตามความรู้ตามความสามารถของแต่ละคนได้ผลอย่างไงแล้วค่อยมาว่ากัน
     
  5. บัวบูชา

    บัวบูชา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2005
    โพสต์:
    118
    ค่าพลัง:
    +313
    เชื่อ....เพราะไปกราบมาแล้ว...พระธรรมคำสอนและอะไรอื่นๆอีกยังมีมากกว่าใบไม้
    ในป่า..........ใช่...........มีมานานมากกว่า 1 ปีแล้ว ทำไมเพิ่งมาสงสัย....
     
  6. หลานศิษย์

    หลานศิษย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2008
    โพสต์:
    191
    ค่าพลัง:
    +560
    ความเห็นส่วนตัวนะครับ
    เวลาพระธาตุเสด็จมักมาเป็นพระธาตุ หรือพลอยแดงสัณฐานเกลี้ยง กลม
    แต่เป็นเพชรแล้วเจียระไนด้วยเนี่ย เพิ่งเคยเห็น
     
  7. wannop karakate

    wannop karakate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    340
    ค่าพลัง:
    +589
    เท่าที่เคยเจอเหตุการณ์การเสด็จมาของพระบรมฯ ไม่เคยเห็นท่านเสด็จมาอยู่ที่พื้นที่คนเดินเลย สักครั้งเดี่ยว เพราะจะมาในสถานที่หรือภาชนะที่เหมาะสมเท่านั้น แต่ที่ไปวัดสัมพันธวงค์ เสด็จนี้มาเหมือนคนโยน เห็นเป็นเส้นโค้งลงมาหล่นลงบนพรมที่คนเหยียบเหม็นๆ เพราะที่ผมเคยเห็นบ่อยๆนั้นท่านจะมาเป็นลำแสงสีขาว พุ่งเข้าไปในภาชนะหรือหน้าตักพระหรือหิ้งพระเท่านั้น และที่มีคนเก็บได้บนพรมที่วัดนั้น ผมเอาไปดูแล้วเหมือนเศษพลอย เช่นอเมทิส และโรสควอตท์มาก
    ผิดถูกยังไงก็ขออภัยนะครับเป็นแค่ความเห็นและประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ
     
  8. poon-pan

    poon-pan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,292
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,115
    ขอนิดนึง ผมอดไม่ได้จริงๆ เกี่ยวกับข่าวที่เขาพาดลงหน้า 1 ของหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ วันพุธที่ 8 มีนาคม 2554ผมอ่านแล้ว รู้สึกเศร้าใจในสิ่งที่เขาสื่อออกมา อ่านแล้วไม่สามารถเข้าใจเป็นอย่างอื่นได้เลย ลองไปหาอ่านดูครับ อ่านแล้วเข้าใจว่าอย่างไรก็ลองมาแลกเปลี่ยนกัน

    ผมว่าคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ น่าจะมีจุดจบไม่สวยเท่าไหร่นักยิ่งคนที่มีศีลมาก ก็ยิ่งจบไม่สวยมากว่าคนที่มีศีลน้อย

    ถ้าผมเป็นพระอาจารย์ประจักษ์ล่ะก็รับรองผมจะฟ้องข้อหาหมิ่นประมาทกับ นสพ.ฉบับนั้นรวมทั้งทุกคนที่ออกมากล่าวหา อย่างแน่นอน เพราะสิ่งที่เขาลงไปนั้นมันเป็นการกล่าวหาและใส่ร้ายอย่างรุนแรง

    ความเสื่อมเสียต่อชื่อเสียงของตัวบุคคลนั้นมันยังไม่เท่ากับ ทำให้คนที่ได้ไปกราบและร่วมทำบุญด้วยใจศรัทธารวมทั้งคนวงนอกที่ยังไม่แน่ใจเกิดความงุนงงสับสน เกิดความคลอนแคลนในศรัทธาต่อพระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ ซึ่งก็จะทำให้เขาถอยห่างจากพระศาสนาออกไปอีก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มีนาคม 2011
  9. poon-pan

    poon-pan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,292
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,115
    รูปแบบการเสด็จมาของพระบรมฯธาตุที่วัดสัมพันธวงค์นั้น มีมากกว่าที่คุณโพสมาครับ ด้วยภูมิปัญญาที่ผมมีผมก็ไม่อาจทราบได้ว่าที่ถูกต้องจริงๆนั้นต้องเป็นอย่างไร แต่ผมจะขอยกเหตุการณ์จริง ที่เกิดขึ้นกับตัวของผมเอง และของพี่อีกคนนึงที่ผมแนะนำให้ไปกราบ ลองอ่านดูนะครับ ทำใจให้สบาย... สบายอ่านแล้วก็ลองพิจารณาดูครับ

    1.ตัวผมเองนั้น ผมไม่ได้พระบรมฯธาตุตกใส่ลงตัวหรือตกลงมาบนพื้นพรมเหม็น ๆแล้วเก็บขึ้นมาเหมือนกับคนอื่น ๆเค้าหรอกครับ ที่ผมได้พระบรมฯธาตุมานั้น ท่านเสด็จมาอยู่ในนิ้วนางทั้งสองนิ้วที่ประกบแน่นอยู่ในขณะกำลังประนมมือไว้ที่อก ตอนที่ไหว้พระอาจารย์ประจักษ์เพื่อรอรับผอบจากพระอาจารย์อยู่

    อ่านแล้วก็คงอดสงสัยกันอีกไม่ได้ว่าเป็นไปได้อย่างไรกัน สงสัยคงแต่งนิยายมาต้มตุ๋นกันอีกแล้ว

    ผมตอบให้ได้ว่า ที่ท่านเสด็จมาในนิ้วนางของผม
    ผมเชื่อว่าเป็นเพราะก่อนไปกราบผมอธิษฐานเอาไว้ ว่า ถ้าเป็นจริง ขอให้ผมได้พระบรมฯธาตุกับมือของผม และผมก็ได้ในมือจริงๆ

    งั้นผมขอถามกลับบ้าง ว่าใครกันที่จะเก่งขนาดปามาใส่นิ้วนางของผมที่ประกบกันอยู่แน่นอย่างนั้น ถ้าปามาจริงล่ะก็คงต้องปาหรือยิงทะลุผ่านเล็บผมเข้ามาในนิ้วนางของผมมันถึงจะเข้าได้ ใช่หรือเปล่าครับ แล้วพอจะบอกได้มั๊ย ไอ้เครื่องมือที่ว่านั้นหน้าตามันเป็นอย่างไรกัน

    2.ตัวพี่ที่ผมแนะนำไป เขาเป็นคนปฏิบัติธรรม ตัวผมเองเทียบกับพี่เขาไม่ติดเลย คนละชั้นกัน พี่เขาได้ไปกราบ ตอนแรกเขาก็ไม่เชื่อหรอกครับ ยิ่งคนที่เขาปฏิบัติธรรมนั้นเขาไม่เชื่ออะไรง่าย ๆ เป็นทุนเดิมโดยธรรมชาติอยู่แล้ว แต่สิ่งที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดลองสังเกตุดูนะครับว่าจริงมั๊ย คนที่ปฏิบัติเขาจะพิสูจน์ก่อนครับ ส่วนคนที่ไม่ปฏิบัติก็จะฉลาดนำหน้าออกมาก่อนเลยครับ แบบคิดเอง เออเองครับ กล่าวโดยสรุปว่ากูฉลาดที่สุด ไม่มีใครในโลกแล้วที่จะฉลาดเท่ากู

    ขอโทษทีครับ นอกเรื่องไปหน่อยกลับมาดูผลของพี่เขากันครับ พี่เขาได้พระธาตุเสด็จมาอยู่ในมือตอนประนมมืออยู่ระหว่างสวดมนต์ตั้งจิดอธิษฐาน อยู่ 1 องค์สัณฐานเมล็ดข้าวสารแต่ไม่หักครับเป็นเมล็ดเต็ม

    ผมก็ขอถามอีกทีนึง ว่าใครกันที่จะเก่งขนาดปามาใส่ไว้ในมือของพี่ทีเขากำลังประนมอยู่
     
  10. wannop karakate

    wannop karakate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    340
    ค่าพลัง:
    +589
    ต้องกราบขอโทษด้วยจริงๆนะครับ มันเป็นความคิดเห็นของคนโง่ๆ คนหนึ่งแค่นั้นเองครับ
    เออออ.. ว่าแต่พี่เห็นอะไรบ้างรึยังอะครับ
     
  11. มาพบพระ

    มาพบพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    643
    ค่าพลัง:
    +1,973
    พระพุทธเจ้าท่านตรัสให้หมั่นฟอกจิตของตนให้ขาวรอบ ดีกว่าตามรู้สิ่งภายนอก
     
  12. da2496

    da2496 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2011
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +106
    ตัวดิฉันไม่ค่อยเชื่ออะไรง่าย มีอยู่วันหนึ่งไปตำหนักของเพื่อน ไปนอนหน้าหิ้งพระ สองคนกับเพื่อน มีพระธาตุตกตรงหน้าพอดี ด้วยความไม่เชื่ออะไรง่ายๆ ก็ไม่รับพระธาตุนั้น เก็บขึ้นมาแล้วส่งให้เพื่อน เพื่อนให้อีกคนซึ่งเขาศรัทธา เขาเอาขึ้นหิ้งบูชา พระธาตุองค์โตขึ้นเรื่อยๆ จนทุกวันนี้ยังอยู่บนหิ้งพระของเขา
    และอยู่บนโต๊ะหมู่บูชาของตัวเอง มีพระธาตุกี่องค์ก็ยังอยู่เหมือนเดิม ไม่โตขึ้นและไม่เพิ่มขึ้น
    ทั้งๆช่วงเข้าพรรษา จะสวดมนต์เช้า -สวดมนต์เย็น ทุกวัน
     
  13. thepsurasak

    thepsurasak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    104
    ค่าพลัง:
    +113
    เรื่องของจักษุธาตุผมเคยเห็นครับครั้งนึงแต่ไม่ใช่ที่วัดสัมพันธวงศ์ครับ แต่เป็นที่วัดปทุมวนารามครับอยู่กับหลวงพ่อถาวรครับ ท่านเคยให้ดูครั้งนึงเมื่อสักประมาณเกือบ 2 ปีมาแล้วลักษณะสัณฐานก็จะคล้ายๆกับของที่วัดสัมพันธวงศ์เหมือนกันครับผมยังได้ถ่ายรูปมาไว้เลย แล้วรู้สึกว่ารูปน่าจะยังมีอยู่นะครับที่ศาลาพระราชศรัทธาในวัดปทุมวนารามก็ลองไปขอดูตรวจสอบได้ครับ
     
  14. thepsurasak

    thepsurasak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    104
    ค่าพลัง:
    +113
    อ้ออีกอย่างนึงผมขอแนะนำให้ทุกท่านตอนนี้วางใจเป็นกลางไว้ก่อนครับ เพราะถ้าเราปักใจเชื่ออะไรไปเลยอาจจะกลายเป็นการปรามาสพระไปก็ได้นะครับ เกี่ยวกับพระธาตุนั้นท่านถือว่าเป็นอจินไตยครับซึ่งเกินการหยั่งรู้ด้วยสติปัญญาอย่างพวกเราเป็นสิ่งที่พวกเราไม่ควรจะไปสงสัย แต่ผมก็แปลกใจอยู่อย่างนึงว่าทำไมข่าวพึ่งจะมาออกเพราะว่าเรื่องโครงการสร้างพระเจดีย์นี้ก็เริ่มได้มาสักระยะนึงแล้วนะครับ นี่ผมก็เตรียมปัจจัยไว้จะไปร่วมบริจาคด้วยก็เลยต้องดูท่าทีเสียก่อน
     
  15. thepsurasak

    thepsurasak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    104
    ค่าพลัง:
    +113
    รูปนี้ถ่ายที่วัดปทุมวนารามครับ ภาพถ่ายไม่ค่อยชัดครับ เค้าว่าคือจักษุธาตุครับ แต่คุ้นๆเคยได้ยินว่าจะมีความพิเศษที่แสงสะท้อนจะเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาประมาณนั้นล่ะครับ ไม่ค่อยแน่ใจ ยังไงก็ลองพิจารณากันเองนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. poon-pan

    poon-pan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,292
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,115
    ตอบคุณ wannop karakate

    ตอบครับ

    ผมไม่มีสิทธิ์ที่จะยกโทษให้หรอกครับ เพราะคุณไม่ได้ล่วงเกินตัวผม และผมก็ไม่ได้ฉลาดมากมายอะไรหรอกครับ ผมก็ยังโง่อยู่เหมือนกัน


    ตอบครับ

    ผมเห็น เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป แต่ยังเห็นไม่ต่อเนื่อง เพราะสติปัญญายังน้อยอยู่ครับ

    ถ้าเห็นว่าผมมีอะไรขาดตกบกพร่องก็ขอความเมตตาช่วยชี้แนะให้ด้วยครับ จะเป็นพระคุณยิ่งครับ

    สิ่งที่ผมพยายามจะบอกในสิ่งที่เกิดขึ้นจริงนั้น ไม่ใช่เพียงแค่อวดอ้างหรือแค่โต้เถียงเอาชนะกันแต่เป็นไปเพื่อพระศาสนาครับ ที่ท่านว่าไว้ จงยังประโยชน์ตนและประโยชน์ท่านครับ

    ตามความคิดของผม เท่าที่ผมประสบพบมา คนไทยส่วนใหญ่ตามสำมะโนครัวก็เห็นระบุว่านับถือพุทธอยู่มากมายดาษดื่น แต่มันก็แค่ก็พุทธอยู่แต่ในทะเบียนบ้าน จะมีสักกี่คนที่เข้าถึง พุทธังสะระณังคัจฉามิ ธัมมังสะระณังคัจฉามิ สังฆังสะระณังคัจฉามิ ....และในเมื่อคนที่เข้าถึงหลักธรรมนั้นมีเป็นจำนวนน้อยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แล้วทำไมพวกเราที่มีความศรัทธามากกว่าเขาจึงจะไปยินยอมให้เกิดมีการบั่นทอนความศรัทธาของคนส่วนมากที่มีต่อพระศาสนาให้มากยิ่งขึ้นต่อไปอีกเล่า

    จะมาอ้างว่าให้ตามดูแต่เรื่องของตน แต่ปล่อยให้คนที่มีสติปัญญายังไม่เข้มแข็งให้เสื่อมถอยห่างไกลจากพระศาสนาโดยเกิดจากการกระทำของพวกมิจฉาทิฐิอยู่อย่างนั้นหรือ คุณลองนึกภาพดู ถ้าบ้านคุณเป็นคนดี ประกอบอาชีพสุจริต แต่บ้านโดยรอบของคุณ เต็มไปด้วย โจรป่าห้าร้อย คิดแต่คดแต่โกง ใส่ความคนดี เชิดชูคนชั่ว แล้วมันจะอยู่กันได้อย่างไร

    ขออนุโมทนา...สาธุ

     
  17. wannop karakate

    wannop karakate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    340
    ค่าพลัง:
    +589
    ยัง ยัง..ไม่เห็นอีก...เฮออ...ไม่เอาแล้วไปดีกว่า ไปต่อยกับตัวเองต่อดีกว่า ยังไงก็ มหาโมทนากับจิตใจอันดีงามของพี่นะครับ ..สาธุ..
     
  18. chaumka

    chaumka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    260
    ค่าพลัง:
    +322
    ดิฉันเองเป็นคนหนึ่งที่ได้มีโอกาสไปกราบพระบรมสารีริกธาตุที่วัดสัมพันธวงศ์ ประมาณเดือนมกราคม 2554 และได้มีโอกาสได้รับพระธาตุเสด็จมา 1 องค์สีเขียว ขนาดประมาณเมล็ดถั่วเขียว แต่หล่นที่พรมค่ะ ได้พาคุณพ่อคุณแม่ไปด้วยค่ะ ดิฉันได้นำท่านกลับมาบูชาที่บ้าน พร้อมทั้งได้ไปขอพระบรมสารีริกธาตุเพิ่มที่หลวงพ่อประจักษ์ ตกกลางคืน ประมาณตี 1 กว่า ๆ ได้ยินเสียงจุดพลุ 3 นัด ซึ่งเช้ามาคุณพ่อคุณแม่ก็ได้ยินเหมือนกันค่ะ แต่อยู่คนละบ้าน เป็นเหตุการณ์ที่รู้สึกปิติและประทับใจมากค่ะ
     
  19. poon-pan

    poon-pan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,292
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,115
    รบกวนหน่อยครับ

    ขอรบกวนขอความเมตตาชี้แนะให้ด้วยครับ คุณ wannop karakate
     
  20. บัวล้านนา

    บัวล้านนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    93
    ค่าพลัง:
    +436
    เพิ่งเห็นในข่าวเมื่อวาน ก็เลยคิดว่าน่าจะมีคนมาพูดเรื่องนี้ในเว็บพลังจิต
    ผมว่า เด๊ยวก็รู้ครับเพราะเห็นว่า จะนำพระจักษุธาตุไปให้ช่างทำเพชร-พลอย
    ถ้าทำมาจากเพชร เรื่องก็จบเลยครับ
    แต่ถ้าไม่ใช่เพชร-พลอย เป็นพระธาตุจริง ศรัทธาจะตามมาอย่างล้นหลามเลยครับ.....
    ความคิดเห็นส่วนตัวครับ.....
     

แชร์หน้านี้

Loading...