ความคืบหน้าคดีคุณยุ้ยหรือนุ่น ที่หายตัวไปในป่าทุ่งใหญ่นเรศวร(หน้าสุดท้าย)

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย titawan, 27 มกราคม 2011.

  1. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=NpmJUXyRX1A]YouTube - แฉแต่เช้า: ข่าวตามหานุ่น(ยุ้ย).part1[/ame]

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=sN7kCIB781k]YouTube - แฉแต่เช้า: ข่าวตามหานุ่น(ยุ้ย).part2[/ame]

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=Sfdx-DxBaIo]YouTube - แฉแต่เช้า: ข่าวตามหานุ่น(ยุ้ย).part3[/ame]
     
  2. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    <table width="100%" border="0" height="36"><tbody><tr><td valign="top" width="80%" nowrap="nowrap"> ความคิดเห็นที่ 203</td> <td valign="top" width="50%" align="right" nowrap="nowrap">
    </td> </tr></tbody></table> สวัสดีค่ะเพื่อนทุกท่าน


    หนูดีเงียบหายไปจาก พันทิปช่วงนึง สาเหตุเพราะหนูดีมึนงงกับประเด็นที่ถูกยกขึ้นมาซ้อนทับกับประเด็นการตามหา คุณนุ่นอยู่ในขณะนี้ หนูดีเศร้าใจกับการหายไปของนุ่นมากแล้ว ยังต้องมาเสียใจกับประเด็นข้อสงสัยต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาอีก ข้อสงสัยบางส่วน หนูดีได้ชี้แจงไปแล้วทางเฟซบุ๊คเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ (และมีเพื่อนสมาชิกบางท่านได้นำมาลงไว้ในพันทิปแล้ว) ตอนนี้หนูดีขออนุญาตชี้แจงเพิ่มเติมอีกบางส่วนนะคะ


    ก่อนอื่นหนู ดีขอขอพระคุณเพื่อนๆ ทุกท่านอีกครั้งนึงในการช่วยกันตามหานุ่นทั้งทางตรง ทางอ้อม และรวมทั้งให้กำลังใจและแสดงความคิดเห็นต่างๆ มากมาย และหนูดีก็จะขอโทษเพื่อนๆ อีกหลายท่านด้วยที่หนูดีทำให้ท่านเข้าใจผิด ไม่พอใจ หรืออะไรก็ตามในทุกกรณี หนูดีขอโทษจริงๆ ค่ะ และขอถือโอกาสนี้เรียนเพื่อนทุกท่านเพิ่มเติมดังนี้


    1) เรื่องการขอให้หยุดประเด็นในพันทิปนั้น หนูดีได้พูดไปแล้วว่าเราไม่ได้หยุดสู้หรือหยุดการค้นหา เราแค่หยุดในพันทิปเพื่อไปเริ่มกันที่อื่น (ในกรณี้คือในเฟซบุ๊คและทวิตเตอร์) สาเหตุหลักก็คือเรื่องการพาดพิงถึงบุคคลอื่นอันอาจเป็นเหตุนำไปสู่การฟ้อง ร้องหมิ่นประมาทได้ ดังจะเห็นได้ว่าในกระทู้มีการพาดพิงถึงบุคคลหรือนามสกุล บางครั้งมีถ้อยคำที่ไม่สุภาพด่าทอบุคคลต่างๆ ทั้งๆ ที่เรายังไม่มีหลักฐานใดๆ ที่ระบุถึงความผิดของบุคคลหรือกลุ่มบุคคลนั้นๆ ถ้ามีการฟ้องร้องขึ้นมา ผู้ที่จะเดือดร้อนก็คือผู้เขียนคำไม่สุภาพนั้น รวมถึงกลุ่มญาติและเพื่อนนุ่น และเลยไปถึงทางผู้ดูแลเว็บไซต์ด้วย ซึ่งผลกระทบที่ตามมามันจะยิ่งกว้าง และมีผลเสียมากกว่าผลดี


    แล้ว ที่หลายท่านสงสัยว่าการไปเริ่มกันในเฟซบุ๊ค มันต่างอะไรกับในพันทิป ตรงนี้หากมองโดยผิวเผินก็เหมือนจะไม่ต่างกัน เพราะเป็นเว็บบอร์ดที่เปิดกว้าง ใครจะเข้ามาก็ได้ แต่หากลองพิจาณาดูดีๆ จะเห็นได้ว่าในพันทิป การโพสต์ไม่มีการระบุตัวตนว่าเป็นใคร รู้เพียงแค่สมาชิก หรือบัตรผ่านเท่านั้น แต่ในเฟซบุ๊คส่วนใหญ่จะมีการระบุตัวตน การโพสต์โดยมีการระบุตัวตน มีผลให้ผู้โพสต์ต้องมีความรอบคอบ ระมัดระวัง ละเอียดถี่ถ้วนมากขึ้นกว่าการโพสต์โดยไม่มีใครรู้ตัวตน และในกรณีการแจ้งเบาะแส จะเห็นได้ว่าในพันทิปมีการแจ้งเบาะแสบางอย่างทางหน้าบอร์ด แทนที่จะใช้กล่องข้อความ และผู้แจ้งก็ใช้นามแฝง เลยไม่ต้องระวังอะไรมากนัก ซึ่งส่งผลเสียคือการไปพาดพิงถึงบุคคลที่สามโดยไม่มีหลักฐาน และยังอาจเป็นช่องทางให้อีกฝ่ายนึงรู้ความเคลื่อนไหวของทางฝ่ายเราด้วย


    จริง อยู่ที่การสมัครสมาชิกพันทิปต้องระบุตัวตนด้วยบัตรประชาชน แต่การเข้าถึงข้อมูลส่วนนั้นต้องมีรายละเอียดขั้นตอน และไม่เปิดกว้างโดยทั่วไป ส่วนการใช้เฟซบุ๊ค ซึ่งส่วนใหญ่มีการระบุตัวตนอยู่แล้ว การแสดงความเห็นก็จะเป็นไปอย่างระมัดระวังมากขึ้น หากท่านใดมีข้อมูลเบาะแสอะไร ก็จะใช้วิธีการส่งทางกล่องข้อความแทนที่จะโพสต์ออกสู่สาธารณะ และความแตกต่างอีกอย่างนึงของพันทิปและเฟซบุ๊คก็คือ ในเฟซบุ๊ค เราควบคุมได้สะดวกและง่ายกว่าในพันทิป เพราะเราดูแลกันเอง


    และ สุดท้ายสำหรับประเด็นนี้ หลายท่านอาจจะคิดว่า ถึงย้ายไปเว็บอื่น อีกฝ่ายนึงก็สามารถแอบแฝงเข้ามาได้ หรือใครก็สามารถแอบสร้างเฟซบุ๊คปลอมๆ แล้วเข้ามารบกวน หรือดูข้อมูลความเคลื่อนไหวได้ ตรงจุดนี้ทางเราตระหนักดีว่าคงไม่มีวิธีการอะไรที่ดีสมบูรณ์แบบ แต่ได้พิจารณาแล้วคิดว่าแบบนี้น่าจะเหมาะสมกับสถานการณ์ในขณะนี้มากที่สุด ค่ะ


    2) หนูดีได้เรียนให้ทราบไปแล้วว่าการที่เข้ามาโพสต์ในพันทิปในครั้งแรกนั้น จุดประสงค์หลักคือเข้ามาขอความช่วยเหลือเรื่องรถออฟโรดเข้าป่า และเรื่องการนำเรื่องเข้าถึงสื่อต่างๆ ซึ่งทั้งสองประเด็นนี้ก็ได้รับการตอบสนองเป็นอย่างดีมากจากหลายฝ่าย ต้องขอขอบพระคุณอย่างสูงมา ณ ที่นี้ ส่วนประเด็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับบุคคลอื่นๆ ที่เพื่อนๆ ช่วยกันสืบค้นนั้น ตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องบางคน ทางเราก็ทราบอยู่แล้วว่าเป็นใคร แต่ไม่สามารถนำมาพูดในกระทู้ได้ เพราะอาจพาดพิงทำให้พวกเขาเหล่านั้นเกิดความเสียหาย เพราะยังไม่มีหลักฐานการกระทำความผิดใดๆ ทั้งสิ้น (นอกจากแจ้งความเท็จ) ในส่วนของข้อมูลบางอย่างที่ไม่สามารถบอกได้นั้น หนูดีได้พูดไปด้วยภาษาของหนูดีเอง เช่น ไม่ต้องการพาดพิงให้คนอื่นเสียหาย หรือ ไม่อยากให้เสียรูปคดี ฯลฯ ซึ่งแปลความหมายได้ว่าทางฝ่ายเรา "รู้แต่ขอไม่บอก" หรือไม่ก็ "ยังไม่รู้" การสื่อสารที่ไม่ชัดเจนตรงนี้หนูดีขอโทษค่ะ


    ในส่วนของที่มีผู้ สงสัยและสอบถาม รวมถึงสืบค้น (และนำมาเผยแพร่) เรื่องส่วนตัวของนุ่น รวมถึงหนูดีด้วย บางเรื่องก็อาจจะเกี่ยวข้องกับคดีความ บางเรื่องก็ไม่เกี่ยวข้องเลย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทางเราแทบจะไม่ "รู้เขา" สักเท่าไหร่เลย ก็เลยไม่อยากให้ทางเขา "รู้เรา" มากเกินไป เพื่อผลทางคดีความ และเพื่อความปลอดภัยของญาติและเพื่อนๆ ของนุ่นด้วยค่ะ

    3) เรื่องการแปลและนำเสนอข่าวออกสื่อต่างประเทศนั้น ในตอนแรกที่หนูดีให้เหตุผลไป เป็นเหตุผลที่หลายท่านฟังแล้วอาจไม่ค่อยจะมีน้ำหนักเท่าใดนัก หนูดีขอยอมรับว่าตอนนั้นมีแต่ความรู้สึกว่ายังไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่โต เสียจนเกินไป เพราะมันอาจจะยิ่งมีผลเสีย โดยเฉพาะในสถานการณ์ของประเทศที่เป็นอยู่ในขณะนี้ ตอนนี้หนูดีขออนุญาตให้เหตุผลเพิ่มเติมนะคะ


    จริงอยู่ว่าถ้าข่าว นี้ถูกนำเสนอไปยังต่างประเทศ และสำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าว ย่อมจะเป็นเรื่องใหญ่ และจะเป็นการกดดันหลายๆ ฝ่าย เช่น ฝ่ายนั้น ฝ่ายปกครอง หรือฝ่ายบังคับใช้กฎหมาย แต่ผลกระทบที่ตามมา อาจเป็นทางเราถูกคุกคามมากขึ้นก็ได้ อุปมาอุปมัยคล้ายสุนัขจนตรอก ซึ่งต้องเล่นงาน แว้งกัดคนอื่นโดยไม่เลือกหน้า ทางเราก็เลยคิดว่าจะใช้วิธีการแบบค่อยเป็นค่อยไป กดดันทีละน้อยด้วยพลังเล็กๆ ของพวกเราเอง และหากยังไม่เป็นผลก็ค่อยเพิ่มพลังมากขึ้นๆ จนสุดท้ายเรื่องอาจจะไปถึงจุดนั้นก็ได้ค่ะ


    หนูดีไม่แน่ใจว่าหนู ดีจะชี้แจงเรื่องราวได้ครบถ้วนดีหรือไม่ แต่หนูดีแน่ใจว่าหนูดีไม่สามารถทำให้ทุกท่านพึงพอใจได้ หนูดีขอโทษหากหนูดีได้ประมาทพลาดพลั้งทำอะไรให้บางท่านไม่พอใจ หนูดีไม่ได้ตั้งใจค่ะ ในตอนนี้ความตั้งใจของหนูดีมีเพียงแค่อย่างเดียว คือการพานุ่นกลับมาสู่อ้อมอกของพ่อและแม่ให้ได้โดยเร็วที่สุด ไม่ว่าจะในสภาพใดก็ตาม


    หนูดีขอบพระคุณทุกท่านสำหรับกำลังใจ ขอขอบพระคุณจากใจจริงค่ะ

    ปล. ถึงคุณคนธรรพ์ฯ,คุณคนเบื้องหลัง,คุณ milky หนูดียังอยู่ค่ะ ยังไม่ได้ไปไหน และตอนนี้ก็ยังไม่มีอะไรอัพเดทเรื่องนุ่น แต่ถ้าคุณมีข้อมูล หนูดีก็ขอยกหน้าที่ตรงจุดนี้ให้คุณดูแลค่ะ หนูดีคิดว่าคุณต้องทำได้ดีกว่าหนูดีแน่นอนค่ะ

    ด้วยความเคารพ

    <table border="0" cellspacing="1"><tbody><tr> <td valign="top" width="75" nowrap="nowrap">จากคุณ</td> <td>: เจ้าหนูดี [​IMG] </td> </tr> <tr> <td valign="bottom" width="75" nowrap="nowrap">เขียนเมื่อ</td> <td valign="bottom">: 22 ก.พ. 54 13:02:42 [​IMG] </td></tr></tbody></table>
     
  3. ziggula

    ziggula สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +17
    ไม่ว่าผลจะเป็นยังไงตอนนี้ขอให้เจอก่อน เอาใจช่วย
     
  4. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    ผกก.ทองผาภูมิ รื้อคดีน้องนุ่นสาวตกแพทุ่งใหญ่ฯ

    [​IMG]
    ผกก.ทองผาภูมิ รื้อคดีน้องนุ่นสาวตกแพทุ่งใหญ่ฯ

    <dd style="padding: 0px; margin: 0px;">ผกก.สภ.ทองผาภูมิ คนใหม่สั่งรื้อคดีน้องนุ่น พร้อมประสานอุทยานทุ่งใหญ่นเรศวรขอแผนที่จุดเกิดเหตุ เล็งสอบปากผู้นำพาหากพบความเชื่อมโยง
    </dd><dd style="padding: 0px; margin: 0px;">
    </dd><dd style="padding: 0px; margin: 0px;">สืบ เนื่องจากการหายตัวไปของ น.ส.วรฐิกา พรหมณะ หรือน้องนุ่น ที่เดินทางไปท่องเที่ยวกับเพื่อนบริเวณป่าทุ่งใหญ่นเรศวร อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี โดยเพื่อน ๆ ระบุว่าน้องนุ่นประสบอุบัติเหตุตกจากแพไม้ไผ่ขณะล่องในลำน้ำห้วยน้ำโจน ขณะที่เพื่อนชายอีก 4 คนสามารถว่ายน้ำขึ้นฝั่งมาได้ และได้แจ้งความที่ สภ.ทองผาภูมิ เมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมากระทั่งถึงวันนี้รวมกว่าเดือนเศษยังไร้วี่แววและร่องรอยการ สูญหายของน้องนุ่น
    </dd><dd style="padding: 0px; margin: 0px;">
    </dd><dd style="padding: 0px; margin: 0px;">ด้าน พ.ต.อ.ธนวัฒน์ แสงภู่ ผกก.สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี กล่าว ว่า การติดตามคดีนี้ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งชุดปราบปรามและสืบสวนสอบสวน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เพิ่งเข้ามารับหน้าที่ใหม่ทั้งหมด ประชุมรับฟังข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติเดิมของ สภ.ทองผาภูมิ นอกจากนี้ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ของอุทยานทุ่งใหญ่นเรศวร เพื่อขอแผนที่ของจุดเกิดเหตุ เพื่อนำมาพิจารณาประกอบร่วมกับเอกสารข้อมูลทั้งหมดในการติดตามตัวผู้ที่สูญ หายไปมาพิจารณา และเล็งสอบปากผู้นำพาหากพบความเชื่อมโยง ซึ่้งถ้าหากพิจารณาดูแล้วเข้าข่ายเป็นคดีอาชญากรรมต้องหาทางคลี่คลายให้มี ความชัดเจนต่อไป </dd>

    http://news.sanook.com/1003688-ผกก.คนใหม่-รื้อคดีน้องนุ่นสาวตกแพทุ่งใหญ่ฯ.html
     
  5. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=KQ3SL3v4TKE"]YouTube - มนุษย์หรือธรรมชาติ ซ่อนนุ่น วรฐิกา[/ame]

    Trailer รายการเรื่องจริงผ่านจอ กำหนดการออกอากาศวันที่ 24 ก.พ. 2554
    มนุษย์หรือธรรมชาติ ซ่อนนุ่น วรฐิกา
     
  6. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    ผกก.ทองผาภูมิคนใหม่รื้อคดีน้องนุ่น


    [​IMG]
    ผกก.สภ.ทองผาภูมิ คนใหม่ สั่งรื้อคดี 'น้องนุ่น' หายตัวในป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี หากพบเข้าข่ายคดีอาชญากรรม ต้องหาทางคลี่คลายให้กระจ่าง...

    จากการหายตัวไป ของ น.ส.วรฐิกา พรหมณะ หรือ น้องนุ่น อายุ 29 ปี ซึ่งได้เดินทางไปท่องเที่ยวกับเพื่อนในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ นเรศวร อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี โดยเพื่อนที่ร่วมคณะได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสภ.ทองผาภูมิ ว่าน้องนุ่นประสบอุบัติเหตุตกจากแพไม้ไผ่ขณะล่องในลำน้ำห้วยน้ำโจนกับเพื่อน ชายอีก 4 คน ที่สามารถว่ายน้ำขึ้นฝั่งมาได้ เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 2554 ที่ผ่านมา

    ความคืบหน้าการสอบสวนคดีนี้ เมื่อเวลา 20.30 น.ของวันที่ 22 ก.พ. 2554 พ.ต.อ.ธนวัฒน์ แสงภู่ ผกก.สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ที่ย้ายมารับตำแหน่งใหม่ได้เปิดเผยเกี่ยวกับการสอบสวนคดีนี้ว่า หลังจากที่ตนมารับตำแหน่งได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนรายงานสำนวน ที่ค้างเก่าทุกสำนวน โดยทุกสำนวนจะมีการติดตามคดีทุกคดี โดยเฉพาะคดีที่ น.ส.วรฐิกา หายตัวไปถือเป็นคดีที่ประชาชนสนใจ ตนได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งชุดปราบปราม และสืบสวนสอบสวน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เพิ่งเข้ามารับหน้าที่ใหม่ทั้งหมด ประชุมรับฟังข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติเดิมของ สภ.ทองผาภูมิ ซึ่งได้สั่งการให้ชุดสืบสวนสอบสวนประสานไปยังเจ้าหน้าที่ของเขตรักษาพันธุ์ สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรเพื่อขอแผนที่ของจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งขอสำเนาภาพที่เกี่ยวข้องในที่เกิดเหตุ เพื่อนำมาพิจารณาในการติดตามหาหลักฐานประกอบในสำนวนการสอบสวนเพื่อนำไปสู่ การสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงแห่งคดีที่ น.ส.วรฐิกา ได้หายตัวไปต่อไป

    ผก ก.สภ.ทองผาภูมิ กล่าวต่อว่า ส่วนอีกด้านได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่คดีประสานไปยัง พ.ต.ท.มนัส จำเรียง สารวัตรเวรเจ้าของคดีเดิม ที่เพิ่งย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ยัง สภ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี เพื่อที่จะให้นำเอกสารทั้งหมดในการติดตามตัวผู้ที่สูญหายไป มาพิจารณา ถ้าหากพิจารณาดูแล้วเข้าข่ายเป็นคดีอาชญากรรม ต้องหาทางคลี่คลายให้กระจ่างต่อไป ส่วนการสืบสวนขยายผลผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ หากพบว่ามีผู้ใดกระทำผิดกฎหมายมาจะต้องนำตัวมาสอบสวน เพื่อหาข้อมูลเชิงลึกต่อไป โดยในเรื่องนี้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเดิมจะนำหลักฐานทั้งหมดมาส่งให้กับ ทาง สภ.ทองผาภูมิในสัปดาห์หน้า


    ไทยรัฐออนไลน์


    • โดย ทีมข่าวภูมิภาค
    • 22 กุมภาพันธ์ 2554, 09:31 น.
    [​IMG]

    ผกก.ทองผาภูมิคนใหม่รื้อคดีน้องนุ่น - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กุมภาพันธ์ 2011
  7. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=IQTIM-WZZjk]YouTube - ค้นหายุ้ย[/ame]

    ทีมข่าวช่อง3 ร่วมค้นหายุ้ย ซึ่งได้รับแจ้งว่าหายตัวไปในน้ำโจน นี่คือเบื้องหลังที่ไม่ได้ตัดออกอากาศ
     
  8. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=iczlPODLwmk"]YouTube - ค้นหายุ้ย(แม่น้ำโจน)[/ame]

    ทีมข่าวช่อง3 ค้นหายุ้ยที่หายตัวไปในเขตักษาพันธุ์สัตว์<wbr>­ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จังหวัดกาญจนบุรี

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=I6kmbiP2wFo"]YouTube - ????????? ?????????[/ame]

    ทีมข่าวช่อง3 เดินสำรวจริมฝั่งแม่น้ำโจน จนเกิดอุบัติเหตุ บาดเจ็บเล็กน้อย
     
  9. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><tr><td>
    </td><td valign="top" align="left">[FONT=Tahoma,]วันที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554 ปีที่ 20 ฉบับที่ 7391 ข่าวสดรายวัน


    ร้องคดีสาวจม"น้ำโจน"




    วัน ที่ 22 ก.พ. นายสุรภาพ นาคะเสถียร เข้าร้องเรียนหนังสือพิมพ์ข่าวสด เกี่ยวกับคดีที่น.ส.วรทิกา พรมณะ หรือน้องนุ่น พลัดตกจากแพในลำห้วยน้ำโจน จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา จนบัดนี้เป็นเวลาเดือนกว่าแล้วยังหาศพไม่พบว่า ได้สอบถามไปยังตำรวจท้องที่ คำตอบที่ได้รับมีเพียงแค่ชี้แจงว่าเป็นคดีอุบัติเหตุ และคดีคนหายเท่านั้น โดยการค้นหาโดยหน่วยงานที่เชี่ยวชาญของรัฐ และหน่วยงานสุดท้ายที่เข้ามาร่วมค้นหาคือ หน่วยซีล ของกองทัพเรือสัตหีบ ก็ยังระบุว่าไม่พบหลักฐานใดๆ หากว่าน้องนุ่นได้เสีย ชีวิตจริงจากกรณีแพแตก ก็ควรจะมีศพ หรือเสื้อผ้าหลงเหลืออยู่บ้าง ขณะที่พยานต่างๆ ก็อ้างว่าไม่รู้ไม่เห็น จึงอยากขอร้องให้ทั้งสื่อมวลชนและผู้ที่เกี่ยวข้องไม่ละทิ้งคดี เพื่อให้มีความโปร่งใสถึงที่สุด

    [/FONT][​IMG]

    http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd01EVXlNREl6TURJMU5BPT0=&sectionid=TURNek5RPT0=&day=TWpBeE1TMHdNaTB5TXc9PQ
    </td></tr></tr></tbody></table>
     
  10. peeroz

    peeroz สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +4
    ขอบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์
    และเจ้าที่เจ้าทางในป่าทุ่งใหญ่นเรศวร
    ช่วยให้หาคุณนุ่นเจอทีด้วยเถิดด...
     
  11. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=6QlWZf3dhYg]YouTube - SpringnewsTV : สายตรวจธันเดอร์ 23-02-54[/ame]

    ล่าสุดจากสปิงนิวส์
     
  12. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=VLNTpi0Uoko]YouTube - 2011-02-24 ความคืบหน้าในการตามหาคุณยุ้ย[/ame]
     
  13. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=gkyFUc5kQ1o"]http://www.youtube.com/watch?v<wbr>=gkyFUc5kQ1o[/ame]


    คลิป1


    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=82cc54bU8-0"]http://www.youtube.com/watch?v<wbr>=82cc54bU8-0[/ame]


    คลิป 2

    เจอมาจากในเฟคบุ๊ค
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กุมภาพันธ์ 2011
  14. Tawan1990

    Tawan1990 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    191
    ค่าพลัง:
    +320
    ผมก็ติดตามข่าวนี้มาเดือนกว่าแล้วครับ อยากให้เจอไวๆจังครับ

    ท่านที่มีพลังจิตทั้งหลาย น่าจะลองช่วยกันดูนะคับ

    เพื่อความจริงจะได้ปรากฏซะที
     
  15. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
  16. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    http://www.facebook.com/James1610/posts/195193440504901#!/noonnamjone/posts/195010920523153

    [​IMG]
    Noodee Kaเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับคุณนุ่น (ยุ้ย) ที่หายตัวไปที่ลำน้ำโจน
    นุ่นเกิดวันอังคารที่ 23 มีนาคม 2525 เวลาประมาณ 11.00 น.(เช้า)
    ฝากเพื่อนๆท่านใดพอจะทราบว่ามีห<wbr>มอดูหรือใครที่มีจิตสัมผัส ได้โปรดช่วยนำว ดป เกิดของนุ่น ไปดูให้ด้วยนะคะ แล้วเอามาแชร์กัน...
    ตอนนี้พยายามจทำอะไรเท่าที่พอจะ<wbr>ทำได้ไปก่อน ลองทางนี้ก็ไม่เสียหาย เพราะเราก็ไม่มีอะไรจะเสียแล้วต<wbr>อนนี้


    ใครมีความสามารถทางนี้ก็ช่วยๆกันหน่อยนะคะ
     
  17. วสันตฤดู

    วสันตฤดู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,321
    ค่าพลัง:
    +8,714
    ทำไมต้องมาตั้งกระทู้ในห้องผี คลิปผี ด้วย ไม่ให้เกียรติผู้สูญหายเลย
     
  18. วสันตฤดู

    วสันตฤดู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,321
    ค่าพลัง:
    +8,714
    ทีมงานยังไม่ค้นอะไรไม่เจอ เเละข่าวก็ยังไม่คืบหน้าไปถึงไหน ให้เกียรติผู้สูญหายด้วย
     
  19. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    แล้วไงคะ หัวข้อข่าวตอนนั้นกับตอนนี้ไม่เหมือนกันแล้วนะคะ คุณดูเนื้อข่าวหมดแล้วหรือยัง ว่าระยะเวลายาวนานประมาณไหนแล้ว ถึงทางกฎหมายจะเรียกว่าผู้สูญหาย แต่ระยะเวลาผ่านมาในระดับหนึ่ง แล้วทีมค้นหาบวกกับวิธีทางไสยศาสตร์ทำให้เชื่อว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว คุณอย่ามาหาข้อป่วนได้ไหม ขอร้อง ไปช่วยกันสวดมนต์แผ่เมตตาให้คุณนุ่นเหอะ
     
  20. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    อ้างอิง:
    <table width="100%" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border: 1px inset;"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ปลาแมว [​IMG]
    ความเห็นส่วนตัวผมนะครับ

    1. คำให้การเบื้องต้นเกี่ยวกับเหตุที่เกิด มีพิรุธเพียบ และถ้าเป็นอย่างที่ให้การจริง ตอนนี้ศพต้องเจอแล้วครับ

    2. การให้การดังกล่าวน่าจะเป็นการกลบเกลื่อน หลอกให้เจ้าหน้าที่ค้นหาที่น้ำตก ขณะที่ศพจริง ๆ อยู่อีกที่ และได้รับการเคลื่อนย้ายแล้ว ถึงขนาดหาที่จุดน้ำวนแล้วไม่เจอนี่ ไม่ใช่แล้วครับ

    3. เหตุที่เกิด (ความเห็นส่วนตัว) อาจเป็นการรุมข่มขืนแล้วฆ่าหมกศพมากกว่าครับ เพราะจนป่านนี้แฟนผู้เสียหาย ก็ยังไม่ได้ให้การอะไรที่เป็นประโยชน์เลย

    4. การเข้าป่าดังกล่าวเป็นการเข้าโดยไม่ได้ขออนุญาต ซึ่งมีแต่คนมีเส้นมีสีเท่านั้นที่ทำแบบนี้ได้ ดังนั้นในพื้นที่แบบนั้น กับคนแบบนั้น หากจะเกิดเหตุในข้อ 3 จริง ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเลย และท่าทีของแฟนผู้ตายนั้น ยิ่งชัดเจนว่าเค้ารู้เห็นในเรื่องที่เกิดขึ้น

    5. แต่คดีนี้ก็จะเงียบไป เพราะอิทธิพลของบุคคลดังกล่าว เข้าป่าแบบไม่ขออนุญาตยังทำได้ จะปิดข่าวซักหน่อยก็ไม่เป็นไรหรอก บ้านนี้เมืองนี้กฎหมายใช้กับคนมีเส้นไม่ได้ ซักพักนึงคนก็จะบอกว่า "เดี๋ยวกรรมก็สนองเอง" แล้วก็ยกให้กฎแห่งกรรมจัดการไป ก็นะ คิดว่าสบายใจก็คิดไปครับ แต่ผมแค่สงสัยว่า ถ้ามีกฎหมายแต่ไม่ใช้จัดการแล้วบอกว่าให้กฎแห่งกรรมไปจัดการ เราจะมีกฎหมายไปทำไมครับ

    6. อีกเรื่องคือ ผมอยากเห็นบุคคลที่กล่าวอ้างว่า มีสัมผัสวิเศษ มีญาณทิพย์ X-Ray ทั้งหลาย ช่วยตามหาผู้ตายหน่อยได้มั้ยครับ หากพวกคุณสัมผัสได้ พวกคุณคงรู้ตำแหน่งที่แน่นอน รวมถึงเหตุที่เกิดขึ้น จะได้ช่วยประหยัดเวลาตำรวจครับ ไม่ให้โดนหลอกไปค้นหาน้ำตกเป็นสิบวัน ป่านนี้โจรย้ายที่ฝังศพ กลบหลักฐานมิดแล้วครับ ไม่งั้นพวกคุณก็เป็นแค่ของปลอมที่หลอกหากินกับชาวบ้านไปวัน ๆ ครับ
    </td> </tr> </tbody></table>
    ส่วนข้อความนี้เป็นข้อความที่ตั้งข้อสงสัย เราห้ามความคิดใครไม่ได้หรอก แล้วก็อ่านให้เข้าใจด้วย ที่เอากฎหมายเรื่องคนสูญหายมาบอกไว้เพราะมีบางคนที่จะให้เปลี่ยนชื่อกระทู้ ส่วนเรื่องข่าวนี้จะอยู่ในห้องไหนๆ ถ้ามันไม่เข้ากับห้องคงโดนย้ายไปห้องอื่นแล้ว พี่แอนกับพี่ตาและทีมงานคนอื่นๆก็ไม่เห็นจะบอกอะไร ช่วยกันสวดมนต์ขอให้พบคุณนุ่นโดยเร็วดีกว่ามานั่งหาข้อประชดในกระทู้แบบนี้
     

แชร์หน้านี้

Loading...