หลวงปู่แหวนมาโปรดในนิมิตร(ฝัน)

ในห้อง 'หลวงปู่แหวน' ตั้งกระทู้โดย psombat, 18 มีนาคม 2010.

  1. แหน่ง

    แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768
    เหรียญเจ้าพ่อพญาแล รุ่นแรก จ.ชัยภูมิ...@โพสต์เมื่อ : 2009-03-23, 19:50เจ้าพ่อพญาแลเป็นบุคคลที่มีความสำคัญต่อจังหวัดชัยภูมิเป็นอย่างมาก เป็นผู้สร้างเมืองชัยภูมิจนมีความเจริญมาถึงปัจจุบันนี้ เจ้าพ่อพญาแลเป็นที่เคารพนับถือของคนในจังหวัดชัยภูมิและในจังหวัดใกล้เคียงเหรียญเจ้าพ่อพญาแลรุ่นแรก สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2496 และได้นำออกมาให้ประชาชนได้เช่าบูชากันในปี พ.ศ. 2497 โดยในครั้งนั้นไดสร้างเป็น 2 เนื้อคือ เนื้อเงินและเนื้อทองแดง โดยมี พ.ต.อ.ธนู ชูประเทศ ผกก.เมืองชัยภูมิและนายกเทศมนตรีในสมัยนั้นเป็นผู้สร้างเหรียญเจ้าพ่อพญาแลนี้เป็นเหรียญหนึ่งที่มีความหายากและเป็นที่หวงแหนของคนในจังหวัดชัยภูมิเป็นอย่างมาก.....
     
  2. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    [​IMG]

    ที่เพื่อนสนิทผมซึ่งเป็นคนชัยภูมิ...เขาก็หวงของเขามากครับ สำหรับรุ่น 1 หุหุ เพราะมีเพียง 1

    ไอ้เราให้มันได้นะแบบสุดๆอ่ะ ขอให้ขอเหอะ!
     
  3. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    ขนาดระดับ TOP TOP ยังมีแล้ว เชื่อว่าบารมีท่านส่งถึงกันให้ท่านได้พบเจอแน่ครับ :)
     
  4. แหน่ง

    แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768
    หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ เหรียญ พิมพ์ขอเบ็ด ที่แพงที่สุด
    เหรียญ หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ พิมพ์ขอเบ็ด ที่แพงที่สุดเป็นที่ฮือฮาเมื่อ เหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ จากราคา 2.5 ล้านบาทสุดท้ายเหรียญ หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติการาม เหรียญนี้อยู่ในราคา 6 ล้านบาท

    <TABLE border=0 cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left jQuery1297829468581="237" sizset="67" sizcache="0"><TBODY jQuery1297829468581="236" sizset="67" sizcache="0"><TR bgColor=#400040 jQuery1297829468581="235" sizset="67" sizcache="0"><TD jQuery1297829468581="234" sizset="67" sizcache="0">
    [​IMG]
    เหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ
    เหรียญ พิมพ์ขอเบ็ด ที่แพงที่สุด
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    สวัสดีครับ ท่านผู้อ่านที่รักทุกท่าน พระเครื่องเก่าๆ ในปัจจุบันเริ่มหาได้ยากขึ้นทุกวันสนนราคาถ้าเป็นพระที่สวยๆ ด้วยแล้ว จะมีราคาสูงขึ้นมากทีเดียวครับ เมื่อประมาณปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมานี้ เหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติฯ มีการซื้อ-ขายกันมีราคาสูงถึงสี่ล้านห้า และผู้ที่ซื้อเข้านั้นก็คือ บอย ท่าพระจันทร์ เซียนเหรียญที่มีความรู้ความชำนาญในด้านพระเครื่องประเภทเหรียญ ผมจึงได้ขอเหรียญเขาดู ก็ต้องยอมรับว่าเหรียญนี้เป็นเหรียญที่สวยมากจริงๆ เป็นเหรียญเนื้อทองแดงกาไหล่ทอง ซึ่งสภาพของเหรียญสมบูรณ์มาก ผิวกาไหล่ทองเดิมๆ ก็ยังอยู่เต็มทั้งองค์ คุณค่าราคาของพระจึงอยู่ที่ความสวยสมบูรณ์ของพระ ซึ่งแสดงว่าผู้ที่เป็นเจ้าของเดิมเก็บรักษาไว้ได้ดีมากๆ และไม่นำเหรียญนี้มาใช้เลย มูลค่าจึงเพิ่มสูงขึ้นมากกว่าเหรียญในลักษณะเดียวกันมาก พระเก่าที่เก็บรักษาดี และเป็นพระที่มีความสวยสมบูรณ์ จะมีสนนราคาสูงกว่าพระอย่างเดียวกันที่มีสภาพความสวยน้อยกว่า นี่คือคำตอบว่าพระอย่างเดียวกันทำไมถึงมีค่าราคาต่างกันครับ

    หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติการาม ท่านเป็นพระที่มีผู้เคารพศรัทธามาก หลวงพ่อกลั่นท่านเป็นพระแท้ ไม่สะสมทรัพย์สมบัติเสียสละสุขส่วนตัวเพื่อผู้อื่น ไม่ถือชั้นวรรณะ มีความเป็นสมณสังวร ใครพบเห็นก็น่ากราบไหว้ เป็นกันเองแก่คนทั่วไป เหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติการามจัดว่าเป็นเหรียญที่มีความนิยมสูง จัดอยู่ในห้าเหรียญพระเกจิอาจารย์ที่มีค่านิยมสูง เหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติการามนี้พระอาจารย์อั้น ซึ่งต่อมาเป็นพระครูศีลกิตติคุณศิษย์เอกของหลวงพ่อกลั่น ได้ไปขออนุญาตสร้างเหรียญรูปหลวงพ่อ เป็นที่ระลึกในปี พ.ศ. 2469 เพื่อแจกสมนาคุณแก่ผู้ร่วมบริจาคทรัพย์ในการบูรณปฏิสังขรณ์พระอุโบสถของวัด พระญาติฯ หลวงพ่อจึงได้อนุญาตให้จัดสร้าง เหรียญรุ่นนี้ต่อมาเรียกว่าพิมพ์ขอเบ็ด เนื่องจากด้านหลังของเหรียญบริเวณยอดของยันต์เฑาะว์ที่เป็นขยัก มีรอยแกะแม่พิมพ์เกินออกมา ลักษณะแหลมงอคล้ายขอเบ็ด จึงเป็นที่มาของการเรียกชื่อพิมพ์ของเหรียญ

    เหรียญหลวงพ่อกลั่น รุ่นนี้ในสมัยนั้น ใครทำบุญ 1 บาท ก็ได้รับแจกหนึ่งเหรียญ ใครจะนึกถึงว่าในปัจจุบันจะมีราคาสูงมากขนาดนี้ เหรียญรุ่นนี้ถือเป็นเหรียญรูปหลวงพ่อกลั่นรุ่นแรก จึงมีความนิยมเล่นหากันสูงมาก และประสบ การณ์ของเหรียญรุ่นนี้นั้น ก็มีอยู่อย่างมากมาย เด่นในทางด้านอยู่ยงคงกระพันชาตรีเป็นเลิศ ใครมีต่างก็หวงแหนกันมาก สนนราคาเหรียญที่สภาพสึกบ้างก็มีตั้งแต่หลักแสนขึ้นไปจนถึงล้านกว่าบาทเลยที เดียวครับ ส่วนเหรียญที่มีสภาพสวยมากๆ อย่างเหรียญนี้ก็อย่างที่ทราบว่า เซียนเหรียญเองก็ยังสู้ราคาจนถึงสี่ล้านห้า ซึ่งในปัจจุบันนับได้ว่าเป็นเหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติที่มีราคาสูงที่สุดครับ

    ในวันนี้ผมจึงได้นำรูปเหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ เหรียญนี้ที่ว่ามีราคาสูงถึงสี่ล้านห้ามาให้ชมกันทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ครับ จุดตำหนิของเหรียญจะอยู่ครบเหมาะแก่การศึกษาครับ

    ด้วยความจริงใจ แทน ท่าพระจันทร์ ที่มา...[​IMG]
    -----------------------------------------------------
    ชั่วโมงเซียน: สุดยอดแห่งเหรียญพระสงฆ์ เหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติการาม
    [​IMG]
    เหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติการาม
    หากจะพูดถึงเหรียญพระสงฆ์ที่แพงที่สุด ในประเทศไทย คนส่วนใหญ่จะนึกถึง เหรียญหลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง ส่วนอันดับต่อไปคือ เหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติการาม ต. ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งจัดได้ว่าเป็นสุดยอดของเหรียญพระสงฆ์
    พระอุปัชฌาย์ กลั่น ธมฺมโชติ หรือที่เรียกกัน ติดปากสั้นๆ ว่า หลวงพ่อกลั่น นั้น ท่านเกิดเมื่อ พ.ศ. ๒๓๙๐ ตรงกับปีมะแม ที่ ต.อรัญญิก อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ทั้งพ่อและแม่มีฐานะยากจน
    เมื่อสมัยเด็ก หลวงพ่อกลั่นต้องออกทำงานหาเลี้ยงชีพด้วยการรับจ้างทั่วไป เพื่อเลี้ยงชีพและส่งเสริมครอบครัวจนกระทั่งถึงวัยหนุ่ม ท่านใช้ชีวิตแบบตัวตนคนเดียว เร่ร่อน และรับจ้างทำงานไปเรื่อยๆ ทำให้หลวงพ่ออุปัชฌาย์ กลั่น กลายเป็นคนแข็งแรง บึกบึนและเด็ดเดี่ยว ต้องต่อสู้จนมีชื่อเสียงในหมู่นักเลงว่าหนังเหนียว จนกระทั่งอายุครบ ๒๗ ปี ประมาณ พ.ศ. ๒๔๑๗ จึงตัดสินใจบวช ณ วัดประดู่ทรงธรรม ได้ฉายาว่า "ธมฺมโชติ" ซึ่งหมายความว่า "เป็นผู้สร้างในทางธรรมหรือเจริญรุ่งเรืองในธรรม"
    [​IMG]
    เหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ เนื้อทองแดงกะไหล่ทอง
    หลวงพ่อกลั่น เป็นพระพูดน้อย สมถะ ได้ศึกษาวิชาอาคม จากสำนัก วัดประดู่ทรงธรรม และสำนักอื่นๆ กิตติคุณที่ปรากฏเล่าขานกันมากคือ หลวงพ่อมีความเมตตาสูง แม้แต่อีกาตาแวว สัตว์ที่ปราดเปรียวไม่เคยไว้วางใจ ใครยังเชื่อง และพากันมาอาศัย อยู่ภายในวัดนับสิบๆ ตัว ทุกเช้า-เพล จะมาคอยหลวงพ่อกลั่น รอความเมตตา จากหลวงพ่อท่านเป็นกิจวัตรประจำวัน
    มีเรื่องกล่าวขานกันมากอีกเรื่องหนึ่งคือ วันหนึ่งชาวจีนมาขอน้ำมนต์ โดยนำไหใส่น้ำมาตั้งไว้ใกล้ๆ ตัว เพื่อจะมอบให้หลวงพ่อกลั่น คนจีนจึงตะโกนบอกว่า "อยากให้หลวงพ่อทำน้ำมนต์ให้" หลวงพ่อกลั่นจึงตอบกลับไปว่า "น้ำมนต์ทำให้แล้วอยู่ในไหนั่นไง" คนจีนคนนั้นชักฉุนจึงพูดทำนองว่า "ท่านอาจารย์ยังไม่ได้เป่าคาถา จุดเทียนหยดในน้ำจะบอกว่าทำน้ำมนต์ให้แล้วยังไง"
    หลวงพ่อกลั่นจึงพูดลอยๆ ว่า "ไม่เชื่อก็ตามใจ"
    [​IMG]
    เหรียญทองแดงหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ
    คนจีนได้ยินดังกล่าวเกิดความไม่พอใจ โมโหมาก จึงลากลับ พอได้โอกาสจึง คว่ำไหที่เตรียมมาปรากฏว่า น้ำที่ใส่อยู่ในไหกลับไม่ยอมไหลออกมาจากไห คนจีนดังกล่าวเห็นดังนั้น จึงเข้าไปกราบขอขมากับ หลวงพ่อกลั่น นี่คือเหตุการณ์ที่ทำให้หลวงพ่ออุปัชฌาย์กลั่นยิ่งดังมากในยุคนั้น
    ในการสร้างเหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติทางวัดสร้างเพื่อนำปัจจัยไป ซ่อมแซมอุโบสถที่เก่าและชำรุดมากใน พ.ศ. ๒๔๖๙ ด้านหน้าระบุไว้ว่า "หลวงพ่ออุปัชฌาย์ กลั่น วัดพระญาติ" "พ.ศ. ๒๔๖๗" ด้านหลังระบุ "ที่รฤกในการปฏิสังขรณ์อุโบสถ"
    ในการสร้างคราวนั้น มีการสร้างเหรียญหลวงพ่อกลั่นเนื้อพิเศษคือ เงินหน้าทอง ประมาณ ๑๒ เหรียญ เงินหน้านากประมาณ ๒๕ เหรียญ เงินประมาณ ๑๐๐ เหรียญ เหรียญทองแดงมีประมาณ ๓,๐๐๐ เหรียญ และในสมัยนั้นมีการจัดให้ทำบุญคือ เงินหน้าทองทำบุญ ๑๕ บาท ได้รับ ๑ เหรียญ และเงินหน้านากทำบุญ ๑๐ บาท ได้รับ ๑ เหรียญ เงินล้วนทำบุญ ๕ บาท ได้รับ ๑ เหรียญ ส่วนทองแดง ทำบุญ ๑ บาท ได้รับ ๑ เหรียญ เงินทำบุญทั้งหมดนำไปซ่อมแซมอุโบสถ
    สำหรับจำนวนการสร้างเหรียญแต่ละชนิดนั้น มีอยู่ในบันทึกวัดพระญาติ โดยหลวงพ่ออั้น เจ้าอาวาสองค์ถัดมา ซึ่งหลวงพ่ออั้นเป็น ผู้ดำเนินการจัดสร้างให้หลวงพ่อกลั่นปลุกเสก
    [​IMG]
    ค่านิยมในปัจจุบัน ในเหรียญเงินหน้าทองและ หน้านาก เท่านั้นพบเจอในวงการ การเปลี่ยนมือกันค่อนข้างน้อยแต่ที่แน่ๆ ในเหรียญสวยๆ ต้องมีราคาประมาณ ๓-๔ ล้านบาทอย่างแน่นอน ส่วนเหรียญเงินหากสวยๆ ก็ต้องมีเกือบ ๓ ล้านบาทเช่นกัน เพราะเดี๋ยวนี้ขนาดเหรียญ เมื่อทองแดง กะไหล่ทองสวยๆ ล่าสุดซื้อขายกันในราคาประมาณ ๒ ล้านกว่าบาท แล้วจะไม่ได้ชื่อว่าเป็น เหรียญที่แพงที่สุดใน ประเทศไทยได้อย่างไร และยังมีเหรียญหลวงพ่อกลั่นที่ไม่ได้กะไหล่ทองอีกราคา ก็พอๆ กับเหรียญมีกะไหล่ทองเช่นกัน
    เหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติจัดได้ว่าเป็นเหรียญ ที่มีค่านิยมมานานมาก แล้วจะไม่มีเก๊ได้อย่างไร การทำปลอมออกมาจึงเป็นเรื่องธรรมดา เหรียญหลวงพ่อกลั่นนี้น่าจะ มีการทำปลอมขึ้นมาไม่ต่ำกว่า ๒๐-๓๐ ปี การเช่าหาควรระวังเป็นพิเศษ ว่ากันว่าหากเจอเหรียญหลวงพ่อกลั่น ๑,๐๐๐ เหรียญ จะมีของแท้ เพียงแค่เหรียญเดียว หากคุณต้องการเหรียญหลวงพ่อกลั่นสักเหรียญ ควรปรึกษาผู้ที่มีความเชี่ยวชาญจะดีที่สุด
    แหม...เกือบลืมบอกไป เหรียญหลวงพ่อกลั่นที่นิยม เขาเรียกกันว่า รุ่น "ขอเบ็ด" เนื่องจากปลายยันต์ด้านหลัง มีลักษณะคล้ายๆ "ขอเบ็ดตกปลา" พบในเหรียญรุ่นแรก ซึ่งสร้างในปี ๒๔๖๙ เพียงรุ่นเดียว เหรียญรุ่นนี้มีการทำปลอมมากที่สุด ด้วยเหตุที่ราคาสูงถึง ๒-๓ ล้านบาท
    [​IMG]
    เหรียญเงินหน้าทอง หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติการาม
    ส่วนรุ่นถัดมานั้น ด้านหน้าใช้พิมพ์เดิมส่วนด้านหลังแกะพิมพ์ใหม่ มี ๒ พิมพ์ คือ พิมพ์เสี้ยนตอง และพิมพ์หลังเรียบ เหรียญทั้ง ๒ รุ่นนี้ มีจุดสังเกตง่ายๆ คือ ด้านหน้ามีตุ่มก้อนที่เกิด จากการใช้บล็อกเดิมที่ขึ้นสนิม หรือที่วงการพระเครื่องเรียกว่า ขี้กลาก ทั้ง ๒ พิมพ์นี้(บางท่านว่าทันท่าน)สร้างหลังจาก ท่านมรณภาพไปแล้ว แต่ก็ยังได้รับความนิยม เหรียญในสภาพสวยๆ ราคาอาจจะสูงกว่า ๑ แสนบาท
    พุทธคุณ แคล้วคลาด คงกระพันเมตตามหานิยม แต่ที่ดังสุดๆ ของท่านคือ ความเหนียว ที่เชื่อกันว่าของท่านดีจริงๆ
    เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2552 ที่ผ่านมา มีผู้ไปซื้อ เหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ จากชาวบ้านที่อยุธยา ในราคา ๒.๕ ล้านบาท เอามาขายต่อที่สนามพระท่าพระจันทร์ มีการซื้อขายเปลี่ยนมือกันหลายทอด จนในที่สุดมาอยู่ที่ บอย ท่าพระจันทร์ คนหนุ่มสายเลือดใหม่ ผู้มีสายตาเฉียบขาดในเรื่องเหรียญพระคณาจารย์โดยเฉพาะ อยู่ได้เพียงไม่กี่วันก็มีผู้มาขอซื้อเหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติต่อไปอีกในราคา ๖ ล้านบาท นับเป็นเหรียญพระเกจิอาจารย์ที่มีการซื้อขายกันในราคา แพงที่สุด ของวงการพระเมืองไทย ลบสถิติของเหรียญยอดนิยมทั้งหมด
    [​IMG]
    เหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ
    เหรียญ พิมพ์ขอเบ็ด ที่แพงที่สุด
    บอย ท่าพระจันทร์ บอกว่า เหรียญหลวงพ่อกลั่น พิมพ์ขอเบ็ด อันนี้คมชัดลึก และสวยสมบูรณ์ที่สุด เท่าที่เคยพบเห็นมา ผิวเหรียญกะไหล่ทองสภาพเดิมๆ ทุกอย่าง เข้าใจว่าเจ้าของเดิมได้รับเหรียญนี้มาจาก หลวงพ่อกลั่น โดยตรง แล้วห่อเก็บเอาไว้อย่างดีที่สุด ไม่มีการนำออกมาใช้แต่ประการใด ... นับเป็นความโชคดีของท่านผู้อ่าน "คมเลนส์ส่องพระ" ที่ได้มีโอกาสชมเหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติการาม เหรียญพระเกจิอาจารย์ ที่มีการซื้อขาย แพงที่สุด ของเมืองไทย...ในวันนี้
    ที่มา...[​IMG]

    <SCRIPT type=text/javascript><!--google_ad_client = "pub-1590357468802909";/* 300x250, ถูกสร้างขึ้นแล้ว 10/31/08 */google_ad_slot = "6005317840";google_ad_width = 300;google_ad_height = 250;//--></SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js"></SCRIPT>
     
  5. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
  6. แหน่ง

    แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768
    ผมมีอยู่ 2 องค์ท่าน

    หวงสุดๆๆ เหมือนกัน

    แต่ละองค์ได้มาเหมือนความฝันเลย
     
  7. แหน่ง

    แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768
     
  8. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    [​IMG] [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • lpk.jpg
      lpk.jpg
      ขนาดไฟล์:
      156.8 KB
      เปิดดู:
      1,074
    • lpkk.jpg
      lpkk.jpg
      ขนาดไฟล์:
      121 KB
      เปิดดู:
      988
  9. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    [​IMG]

    สวยครับบบ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • LPT.jpg
      LPT.jpg
      ขนาดไฟล์:
      173.4 KB
      เปิดดู:
      991
  10. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
     
  11. แหน่ง

    แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768

    นี่ของท่านสมบัติเหรอครับ

    ทำไมสุดยอดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆจัง
     
  12. แหน่ง

    แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768

    องค์นี้ทั้งสวย ทั้งสุดยอดครับ

    แต่ละองค์ที่โพส แจ่มจริงๆๆ
     
  13. แหน่ง

    แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768
     
  14. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
     
  15. แหน่ง

    แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768
     
  16. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    ไม่ใช่ครับ ก็คงได้แต่ฝันครับ
    ขอแสดงความยินดีล่วงหน้าครับ หุหุ:cool:
     
  17. แหน่ง

    แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768
    <TABLE class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 6 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 3 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>แหน่ง, IT Man, มูริญโญ่ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สวัสดีครับท่านพี่

    สบายดีไหมครับ
     
  18. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
     
  19. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    ขอบคุณครับที่ให้ความเห็น
    ในเรื่องนี้เป็นการทักท้วงจากพระอริยะเจ้าและให้คำชี้แนะจากพี่ใหญ่มาอีกที ผมเห็นว่ามีประโยชน์ก็เลยนำมาแบ่งปันกันหน่ะครับ
    แต่โดยปกติเห็นด้วยกับคุณอ๊อดนะครับว่า..เราควรเริ่มที่การขอขมาพระก่อน ซึ่ง ณ วันนั้น พวกเราได้ไปบีบนวดพระอริยะอีกองค์หนึ่ง ซึ่งปกติเราต้องกล่าวคำขอขมาท่านก่อน ดีที่ผมท่องไว้ในใจเสมอก็เลยรอดไป
     
  20. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    โมทนาสาธุครับ
    ปกติผมจะใช้คำว่าอัญเชิญหรืออาราธนาติดตัว แต่มีบ้างบางครั้งที่เผลอใช้คำว่าใช้พระ...เพราะติดคำพูดมาจากพวกเซียนทั้งหลาย ซึ่งเห็นด้วยนะว่าไม่เหมาะสม ตามที่ท่านอาจารย์ปู่ฯท่านว่าไว้ นับว่ามีความลึกซึ้งมากๆครับ :cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...