พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    พระพิมพ์ต่างๆ และพระวังหน้า ที่นำมาให้ร่วมทำบุญในทุกๆบุญ

    หมายเหตุ 1 ผมไม่ถ่ายรูปพระพิมพ์ลงในเว็บครับ

    หมายเหตุ พระ พิมพ์(พระเครื่อง)ที่ผมจะมอบให้เพื่อเป็นพุทธานุสติและเพื่อบูชานั้น เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ไม่สามารถนำไปซื้อขายในวงการพระเครื่องไทย(วง การซื้อ-ขายพระ) ได้ หากท่านต้องการพระพิมพ์(พระเครื่องที่สามารถนำไปซื้อขายในวงการพระเครื่อง ของเมืองไทย (วงการซื้อ-ขายพระ) ก็ไม่ต้องร่วมทำบุญและรับพระพิมพ์(พระเครื่อง)ไป


    แต่ พระพิมพ์(พระเครื่อง) ที่ผมมอบให้นั้น เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง) ที่สร้างขึ้นที่วังหน้า โดยกรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ มีพระบัณฑูรให้สร้างขึ้น โดยช่างสิบหมู่แห่งวังหน้าเป็นผู้สร้าง และนำเข้าพระราชพิธีพุทธาภิเษกหลวงที่วัดบวรสถานสุทธาวาส (พระอุโบสถประจำวังหน้า) มีการอาราธนาคณะหลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร(คณะโสณะ-อุตระ) และ หรือ สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี และ หรือ กลุ่มหลวงปู่องค์อภิญญาใหญ่ (เช่น หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน , หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า , หลวงปู่ภู วัดอินทรวิหาร , หลวงปู่กรมพระยาปวเรศ เป็นต้น) อธิษฐานจิต

    แต่ หากจะนำไปเพื่อเป็นพุทธานุสติ และหรือการห้อยคอเพื่อคุ้มครองตนเอง และหรือการบูชาต่างๆ เพื่อเป็นการบูชาพระคุณองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนามกุกุกสันโธ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนาม สมณโคดม ,หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ( การบูชาพระคุณพระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุธเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า เนื่องจากการนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกเพิ่มเติม) ,การบูชาพระคุณองค์พระมหากษัตริย์ไทยทุกๆพระองค์ ,พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ,องค์อุปราชวังหน้า รัตนโกสินทร์ทุกๆพระองค์ และทั้งช่างสิบหมู่แห่งวังหน้า ,วังหลวง ,วังหลัง ,ช่างราษฎร์ทุกๆท่านและเทพเทวาทั้ง 16 ชั้นฟ้าและที่อยู่ในองค์พระพิมพ์(พระเครื่อง)ครับ

    ซึ่ง เรื่องที่ผมได้บอกนั้น เป็นความเชื่อ ,ความเห็นของผม รวมทั้งคณะของผม ซึ่งก็แล้วแต่ท่านผู้ร่วมทำบุญและท่านผู้อ่านทุกๆท่าน จะมีความคิดเห็นอย่างไร ก็สุดแล้วแต่ครับ

    โมทนาบุญทุกประการกับทุกๆท่านครับ
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <table id="post4324433" class="tborder" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td class="thead" style="font-weight: normal; border-width: 1px 0px 1px 1px; border-style: solid none solid solid; border-color: rgb(255, 255, 255) -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255);">นนี้, 01:12 AM </td> <td class="thead" style="font-weight: normal; border-width: 1px 1px 1px 0px; border-style: solid solid solid none; border-color: rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255) -moz-use-text-color;" align="right"> #43887 </td> </tr> <tr valign="top"> <td class="alt2" style="border-width: 0px 1px; border-style: none solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255);" width="175"> Pinkcivil
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Aug 2010
    สถานที่: นภาศิขริณ
    ข้อความ: 239
    พลังการให้คะแนน: 95 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </td> <td class="alt1" id="td_post_4324433" style="border-right: 1px solid rgb(255, 255, 255);"> <center>ร่วมทำบุญงานพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง

    </center>
    <hr style="color: rgb(255, 255, 255); background-color: rgb(255, 255, 255);" size="1"> หลาย วันนี้ผมรู้สึกว่าควรจะนำของรักของหวงที่ตัวเองมี มามอบให้ผู้ที่ร่วมทำบุญในงานบุญปิดพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งที่ใกล้จะมาถึงใน วันที่ 12 ก.พ. 2554 เป็นต้นไป จนถึงวันมาฆบูชา(18 ก.พ. 2554)

    ผมจึงขอนำธาตุกายสิทธิ์(เหล็กไหล) จำนวน 1 องค์ ตามรูป มอบให้กับเพื่อนๆผู้สนใจ ที่ตั้งใจร่วมทำบุญปิดพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งเป็นจำนวนเงิน 190,000 บาท ทั้งนี้ โดยมีข้อแม้ดังนี้

    1. ห้ามนำไปซื้อขาย (เป็นการปรามาส)
    2. คุณสมบัติอย่างหนึ่งของเหล็กไหลชนิดนี้คือจะชี้ทิศตะวันออก-ตะวันตก ซึ่งต่างจากแม่เหล็กทั่วไป อันนี้เป็นการทดสอบแบบง่ายๆทางกายภาพที่เห็นได้ชัด หากจะทดสอบด้วยการยิง จะต้องตั้งพิธีบวงสรวงขอขมา ซึ่งผมไม่ขอเกี่ยวข้องด้วย
    3. การจะทดสอบพลัง จะต้องขอขมาโทษทุกครั้งเพราะเสมือนเป็นการปรามาส

    โดยโอนเงินตามใต้ลายเซ็นต์ของคุณพี่หนุ่ม(ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิบมจ.ธ.กรุง ไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ)

    ปล.1 ผมขอกำหนดถึงวันศุกร์ที่ 11 ก.พ. 2554 นี้ครับ และหากขัดกับหลักการของกระทู๊นี้ (เนื่องจากไม่ใช่พระวังหน้า) รบกวนพี่หนุ่มแจ้งด้วยครับ

    ปล.2 ของกายสิทธิ์นี้ผมลนมากับมือครับ ผมต้องการร่วมทำบุญ ไม่มีเจตนาซื้อขาย มอบให้ผู้ที่ทำได้ตามเกรณท์ที่ผมตั้งครับ
    <fieldset class="fieldset"> <legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    </fieldset>
    </td></tr></tbody></table>

    http://palungjit.org/threads/%E0%...2445.2195/

    .

    http://palungjit.org/threads/%E0%...2445.2195/

    .



    .
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <table class="tborder" border="0" cellpadding="6" cellspacing="1" width="100%"><tbody><tr><td class="thead">ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 1 คน ( เป็นสมาชิก 1 คน และ บุคคลทั่วไป 0 คน ) </td> <td class="thead" width="14%"> [ แนะนำเรื่องเด่น ] </td> </tr> <tr> <td class="alt1" colspan="2" width="100%"> sithiphong</td></tr></tbody></table>


    อรุณสวัสดิ์ยามเช้า วันพุธ สุขใจ ครับ


    .
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    น่าจะมีผู้สงสัยว่า ทำไมชุดที่ 1 ผมถึงตั้งจำนวนเงินที่ให้ทำบุญสูงขนาดนั้น

    ชุดที่ 1 มีจำนวน 2 ชุด ผมมอบให้ท่านที่ร่วมทำบุญชุดละ 100,000 บาท

    ชุดที่ 1 ใน 1 ชุด ประกอบด้วย
    พระสมเด็จ กลักไม้ขีด รุ่นแรก
    พระสมเด็จ Top of the top 1 จำนวน 5 องค์
    พระสมเด็จ Top of the top 4 จำนวน 5 องค์
    พระพิมพ์ "เป็นที่รักของสามโลก" จำนวน 9 องค์ ( 3 เนื้อ )
    พระกริ่งปวเรศ (รุ่น ปี พ.ศ.2434) บุทองคำ จำนวน 1 องค์
    และอื่นๆ


    สำหรับพระสมเด็จ กลักไม้ขีดรุ่นแรก
    เป็นพระที่องค์สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ท่านมีพระเมตตามาบอกกับครูบาอาจารย์ผมว่า ให้เก็บไว้น๊ะลูก เป็นโภคทรัพย์

    พระสมเด็จ Top of the top 1
    เป็นรุ่นที่ สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ท่านขอพระบรมพุทธานุญาต อาราธนาองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนาม กกุสันโธ อธิษฐานจิต

    พระสมเด็จ Top of the top 4
    เป็นรุ่นที่ สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ท่านขอพระบรมพุทธานุญาต อาราธนาองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนาม สมณโคดม อธิษฐานจิต

    ส่วน พระพิมพ์ "เป็นที่รักของสามโลก"
    หลวงปู่พระอุตรเถระเจ้า ท่านได้มีพระเมตตา มาบอกครูบาอาจารย์ผมว่า ผู้ใดมีไว้ จะเป็นที่รักของสามโลก

    เพียงเท่านี้ ผมว่า เป็นสิ่งที่ประเมินเป็นราคาไม่ได้

    โมทนาสาธุครับ



    .
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จดหมาย Email ที่พี่แอ๊ว ส่งมาให้ผม ผมขออนุญาตพี่แอ๊ว นำลงในกระทู้พระวังหน้าฯ และ กระทู้ ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ให้ได้อ่านกันครับ

    หัวเรื่อง: งานผาผึ้งค่ะ
    ถึง: sithiphong

    คุณหนุ่มคะ

    ก่อนอื่นขออนุโมทนาสาธุด้วยทุกอย่างนะคะ ที่เป็นกำลังของงานพระศาสนามาอย่างเข้มแข็ง ปีนี้เป็นศิริมงคล ประเดิมบุญใหญ่ต้นปีกันด้วยงานฉลองพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ภาพที่ปรากฏให้เห็นก็จะไม่เท่าความรู้สึกปิติใจที่บังเกิดขึ้น ณ ที่นั้น เมื่อวันเสาร์ที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมานะคะ ความเหน็ดเหนื่อยทั้งหลายในการเตรียมงานมาเป็นเวลา 1 เดือน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 1 อาทิตย์สุดท้าย ที่งานหลายอย่างไม่เรียบร้อย และต้องวิ่งแข่งกับเวลากันทั้งวันทั้งคืน ก็หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเลยค่ะ วันนี้อยากถ่ายทอดบางสิ่งบางอย่างให้ได้รับทราบเบื้องหลังการทำงานใหญ่ในครั้งนี้ เพราะหลายๆคนทักว่าเหมือนจะเกินตัวไปหน่อยหรือปล่าว เพราะค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นไม่น้อยเลย แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นเหตุแห่งการคิดการใหญ่เช่นนี้ มีที่มาจากหลายๆท่านซึ่งถามว่า เมื่อสร้างเสร็จแล้วพระอาจารย์นิล ไม่ได้อยู่ที่นี่ และเส้นทางการเข้าถึงก็ยังเป็นสิ่งที่ยากอยู่ แล้วใครจะเป็นผู้ดูแล

    สำหรับพี่ประเด็นนี้เป็นสิ่งซึ่งคิดมาตลอด ในการจัดงานสำคัญหลายๆครั้ง เช่นยกฉัตรพระเจดีย์ หรืออัญเชิญพระขึ้นมณฑป ก็ได้ทำหนังสือเชิญท่านผู้ว่า นายอำเภอ และ หน่วยงานท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องมาร่วมงานด้วยตลอด แต่การตอบรับเข้าร่วม เป็นแค่ระดับ อบต. และชาวบ้านละแวกนั้น เพราะฉะนั้นเป้าหมายที่วางไว้คือทำอย่างไรจึงจะเกิดการมีส่วนร่วมในทุกระดับ และทำให้เกิดความรู้สึกของการเป็นเจ้าของร่วมกันของชาวบ้านในท้องที่ รวมทั้งการที่จะทำให้เกิดการยอมรับในระดับนโยบายของจังหวัดที่จะรับศาสนสถานตรงจุดนี้ ไว้เป็นสมบัติของชาวชัยภูมิทุกคน จะได้ร่วมกันดูแลรักษา รวมทั้งการพัฒนาให้มีเส้นทางเข้าถึงได้โดยสะดวก ดังนั้นสิ่งที่คิดคือ ทำอย่างไรระดับพ่อเมืองชัยภูมิจะเข้ามารับรู้รับทราบกับงานตรงนี้ หากเชิญตรงๆ ท่านคงไม่มาเพราะท่านไม่รู้จักและพระอาจารย์นิล ก็ไม่ใช่เกจิอาจารย์ ดังนั้นจึงต้องคิดแผนทางอ้อมว่า หากมีพระระดับพระเถระมาเป็นประธานน่าจะมีการตื่นตัวในระดับจังหวัด เพราะอย่างน้อยสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชัยภูมิ จะต้องรายงานพ่อเมืองว่าจะมีกิจกรรมทางศาสนาระดับไหนอย่างไร ซึ่งในการนี้หลวงพ่อสมเด็จพระวันรัตท่านเป็นประธานสูงสุดของฝ่ายธรรมยุต เปรียบเสมือน ผบ.ทบ. ของกองทัพ เวลาไปที่ไหนก็จะต้องมีลักษณะของการต้อนรับในระดับที่เสมอกัน คือระดับสูงสุดของจังหวัดต้องได้รับทราบการเข้าถึงพื้นที่ของท่าน อย่างน้อยในฝ่ายสงฆ์ เจ้าคณะภาค เจ้าคณะจังหวัด เจ้าคณะอำเภอ และเจ้าคณะตำบล มากันอย่างพร้อมเพรียงที่สุด

    วันนี้พี่คิดว่าสิ่งที่ได้ทำได้บรรลุวัตถุประสงค์ในเบื้องต้นแล้วในระดับหนึ่ง คือการเปิดพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งออกสู่สาธารณชนทั้งหลาย และสำหรับระดับจังหวัดตอนนี้ท่านผู้ว่า นายอำเภอ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด อำเภอ ตำบลได้เข้ามาร่วมงานกันอย่างพร้อมเพรียง นอกจากนั้นในเช้าของวันงาน พี่ได้รับการประสานจากทางเจ้าหน้าที่ของจังหวัด ว่าจะมีฝ่ายการเมืองคือ สส. สว. สจ. ของจังหวัดชัยภูมิ รวม 5 ท่านขอเข้าร่วมงานด้วย ซึ่งพี่ต้องจัดเตรียมผังที่นั่งให้ลงตัว เพราะต้องขอยืมโซฟามาจากหลายวัด รวมทั้งขอยืมจากนายอำเภอและ อบต.ด้วย ซึ่งในส่วนของนายอำเภอ สจ.และ อบต.บ้านเขว้าได้ให้ความร่วมมืออย่างดีมาก ได้นำชาวบ้านมาช่วยกันทำทาง เกรดถนนให้รถสามารถผ่านได้โดยสะดวก รวมทั้งช่วยกันติดป้าย ประดับธงตามเส้นทางด้วย นอกจากนี้พี่ได้เรียนท่านผู้ว่าในระดับหนึ่งเกี่ยวกับการทำให้สถานที่นี้เป็น landmark ของอำเภอบ้านเขว้า ซึ่งท่านจะได้เชื่อมโยงถึง สำนักงานการท่องเที่ยวจ.ชัยภูมิ ให้เข้ามา promote ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในเชิงศาสนา นอกเหนือไปจากการที่อ.บ้านเขว้ามีชื่อเสียงในเรื่องผ้าไหม ต่อไปใครมาซื้อผ้าไหม ก็ต้องไปกราบพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งด้วย เพราะเส้นทางส่วนที่เหลือยังไม่ได้ลาดยางมีประมาณ 9-10กม. เท่านั้น

    จากเหตุที่พี่ได้เล่าข้างต้น จึงทำให้คิดการใหญ่ในการกราบอาราธนาหลวงพ่อสมเด็จพระวันรัตท่านมาเป็นประธาน ซึ่งขอเรียนว่าไม่ใช่สิ่งที่ง่ายเลย แม้วัดใหญ่ๆก็มิใช่ว่าท่านจะรับนิมนต์ไป ยิ่งเป็น สนส.เล็กๆอย่างผาผึ้งอย่าได้แม้แต่จะคิด แต่ความสำเร็จทั้งหมดทั้งมวล พี่อยากจะเรียนว่า พุทโธ ธัมโม สังโฆ อัปปมาโน โดยแท้ สำหรับพี่การที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของกลไกในการขับเคลื่อนงานการสร้างพระเจดีย์ที่นี่ ถือเป็นโอกาสที่พระท่านได้ให้โอกาสเราได้ใช้เวลาที่เหลืออยู่ไม่มากให้เกิดเป็นบุญเป็นกุศลมากที่สุด ซึ่งในการทำงานของพระที่นี่ อยากเรียนว่าทุกอย่างเป็นการเดินตามรอยเท้าขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าในการบำเพ็ญวิริยาธิกะบารมี เพราะทุกอย่างที่พระอาจารย์นิลท่านทำ เป็นสิ่งซึ่งต้องต่อสู้ ฝ่าฟันทั้งจากภายใน และสิ่งกระทบภายนอก โดยที่พระอาจารย์ท่านบอกไว้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ท่านต้องรับหน้าที่ในการสร้างว่า หลวงปู่ใหญ่สอนท่านไว้ว่า การทำงานครั้งนี้ ต้อง " อดทน อดกลั้น และข่มใจ " เพราะฉะนั้นคุณหนุ่มก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าแรงกระทบจากทั้งภายนอกและภายในที่คุณหนุ่มได้รับตั้งแต่ได้เข้ามาเป็นกำลังของงานนี้ คือการที่หลวงปู่ครูบาอาจารย์ท่านได้สอนโดยทางอ้อม หากคุณหนุ่มแพ้ ก็คงไม่มีวันนี้ เพราะฉะนั้น ขอให้คุณหนุ่มและทุกๆท่านที่เผชิญกับสภาวะผันผวนต่างๆ ขอได้กราบแทบพระบาทขององค์หลวงปู่ที่ท่านได้เมตตา ให้ธรรมะโดยการสอนจากการทำงาน และขอบอกว่าสภาวะที่พวกเราได้ประสบพบเจอ ยังไม่ถึงเศษเสี้ยวของที่พระอาจารย์นิลท่านฝ่าฟันมาทุกเรื่อง

    ณ เวลานี้ ฟ้าเปิดแล้ว บารมีองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทั้งห้าพระองค์ พรหมเทพเทวา พ่อแม่ครูบาอาจารย์ทั้งหมดได้ปกแผ่คุ้มครองและประทานพรแก่ผู้ที่เคารพในพระรัตนตรัยโดยแท้ ในสิ่งซึ่งพี่บอกว่า พุทโธ ธัมโม สังโฆ อัปปมาโน ได้ปรากฏให้พี่ได้ซาบซึ้งในพระเมตตาธิคุณอยู่เสมอ งานครั้งนี้สำเร็จได้เพราะบารมีของพระท่านที่ดลบันดาลให้มีความคล่องตัวตามสมควร อุปสรรคข้อขัดข้องมีอยู่ตลอดเวลา แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ถือเป็นการทดสอบกำลังใจของพี่ที่ได้กราบพระรัตนตรัยและปวารณาว่าขอมอบกายถวายชีวิตเพื่องานของพระศาสนา เพราะฉะนั้นหากคุณหนุ่มได้เจอสิ่งใดที่ไม่เคยเจอมาก่อนแล้วต้องอดทน อดกลั้น และข่มใจ อย่างถึงที่สุด และผ่านมาได้ จนถึงวันนี้ ก็ถือว่าได้รับความเมตตาจากพระท่าน ในการให้ทำข้อสอบที่ยากๆ จะได้เลื่อนขั้น แล้วอาจจะเจอยากยิ่งกว่าเดิม ขอได้โปรดระวังด้วยนะคะ

    สำหรับสิ่งซึ่งพี่อยากจะให้ทุกๆ ท่านได้รับอานิสงส์ของการฉลองพระเจดีย์ ที่จัดถึง 9 วัน 9 คืนก็คือ การที่ทุกๆท่านได้ร่วมทำบุญมาตั้งแต่ต้น จะมากหรือน้อยก็ตาม พระอาจารย์นิล ท่านบอกว่าขอให้อธิษฐานรวมบุญทั้งหมด ว่าชาตินี้เราทั้งหลายได้มีโอกาสสร้างมหากุศลน้อมถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา บุญครั้งนี้พร้อมบริบูรณ์สมบูรณ์ ด้วยองค์ประกอบทั้งภายนอกและภายในที่บรรจุไว้ในพระเจดีย์ พร้อมด้วยการปฏิบัติบูชาในที่นี้ด้วยการที่มีพระและฆราวาสปฏิบัติ บวชเนกขัมมะ สวดธรรมจักรทุกคืน มีการจุดพลุถวาย มีการทำทานในการตั้งโรงทานเลี้ยงพระและผู้ปฏิบัติต่อเนื่องโดยตลอดและ ใน 3 วันสุดท้าย จะมีพิธีเทศน์ทศชาติ และเทศน์มหาชาติในวันสุดท้าย โดยจัดเทศน์ตรงลานด้านหน้าพระเจดีย์ นิมนต์พระมหาพิมพา ซึ่งเป็นพระนักเทศน์ชื่อดังในภาคอีสานมาเทศน์ ซึ่งการเทศน์ทศชาตินี้ เป็นการรำลึกถึงการบำเพ็ญบารมี 10 ชาติ ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ และวันสุดท้ายจะเทศน์มหาชาติ ซึ่งเป็นชาติสุดท้ายที่พระเวสสันดรสร้างมหาทานบารมี ก่อนจะตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าในชาติต่อไป ดังนั้น มหาบุญมหากุศลที่ได้บังเกิดขึ้น ณ สถานที่นี้ ขอทุกท่านได้น้อมรำลึกว่าบุญได้สำเร็จบริบูรณ์สมบูรณ์แล้ว ขอน้อมถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา และด้วยกำลังของมหากุศลใหญ่นี้ ขอให้ตีกลับฉับพลันแก่ท่านผู้ที่ได้ร่วมบุญครั้งนี้ ขอจงสำเร็จดังประสงค์ทุกอย่างที่ไม่ผิดศีล ผิดธรรม และไม่เกินวิสัยแห่งกรรม และท้ายที่สุดแล้วขอให้มีพระนิพพานเป็นที่ไปทุกๆท่านนะคะ นี่คือสิ่งที่พระอาจารย์นิลท่านฝากมาบอกกล่าว

    สำหรับอีกเรื่องหนึ่งที่อยากเรียนให้ทราบ คือ หลวงปู่สุภาท่านเมตตาได้รับนิมนต์และตอบรับที่จะมาเมื่อวันที่ 12 ท่านได้สั่งให้ลงกำหนดงานไว้ว่าจะมาชัยภูมิในวันนั้น และได้เมตตาในการอธิษฐานด้ายสายสิญจน์มงคลให้เป็นกรณีพิเศษ เพื่อแจกแก่ผู้มาร่วมงาน รวมทั้งที่พิเศษสุดคือ ท่านได้ให้กรรมการวัดจัดวัตถุมงคลรุ่นพิเศษ ของท่านคือ "สมเด็จปู่เฒ่า " ให้พระอาจารย์นิลจำนวนหนึ่งเพื่อมอบแก่ผู้ที่ได้ทำบุญผ้าป่าปลดหนี้ในครั้งนี้ ที่บอกว่าพิเศษสุด คือเป็นสีที่ทางวัดได้เก็บไว้เป็นพิเศษ โดยที่สมเด็จปู่เฒ่าที่ทางวัดได้ให้บูชาอยู่ขณะนี้ จะไม่มีสีนี้ เพราะฉะนั้นท่านใดที่ต้องการอานิสงส์ในการปลดหนี้ให้แก่งานของพระศาสนา แล้วยังได้วัตถุมงคลรุ่นพิเศษที่หาได้ยากอีกด้วย ขอแจ้งได้กับคุณหนุ่มนะคะ มีจำนวนจำกัดแค่ 30 องค์ พี่ไม่ขอแจ้งจำนวนปัจจัย ณ ที่นี้ แต่รับรองว่าไม่ได้สูงมาก และที่เกรงคือเกรงว่าคุณ Pinkcivil จะเหมาหมด และขณะนี้พระชุดนี้ได้มีลูกศิษย์ของหลวงปู่เดินทางมาจากภูเก็ตและถวายไว้ที่พระอาจารย์นิลแล้ว โดยก่อนหน้าวันงาน 2 วัน ทางคณะกรรมการวัด ที่ดูแลหลวงปู่ได้โทร. มาเรียนพระอาจารย์นิลว่า ขันธ์ 5 ของหลวงปู่ไม่แข็งแรง ไม่สามารถเดินทางไกลได้ จึงฝากวัตถุมงคลมากับคณะศิษย์จากภูเก็ตที่มาร่วมงาน

    วันที่ 18 ก.พ.นี้ เป็นวันมาฆบูชา ใครที่ยังไม่ได้มากราบพระเจดีย์ ขอเชิญมาได้เห็นบุญที่เป็นรูปธรรมกันสักครั้งนะคะ มาเวียนเทียน เป็นพุทธบูชาถวายองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทั้งห้าพระองค์ในภัทรกัปนี้ มาทอดผ้าป่าปลดหนี้ให้งานพระศาสนา และมาร่วมบุญฟังเทศน์มหาชาติกัน ซึ่งในวันนั้นตอนเช้าจะมีพิธีบวงสรวงตามรูปแบบที่องค์หลวงพ่อพระราชพรหมยานแห่งวัดท่าซุงท่านได้ริเริ่มไว้ หลังจากนั้น พระภิกษุสงฆ์ทั้งหมดจะออกรับบิณฑบาตรหน้าลานพระเจดีย์ ทุกท่านก็จะได้ร่วมบุญในการเลี้ยงพระ ทอดผ้าป่า ฟังเทศน์มหาชาติ ท้ายสุดคือการเวียนเทียนเป็นพุทธบูชา ในวันนั้นถือป็นวันที่สำคัญยิ่งอีกวันหนึ่งในพระพุทธศาสนา คือเป็นวันที่ล้อธรรมจักรเริ่มหมุน เป็นการเริ่มต้นงานของพระศาสนา พี่จะขึ้นบายศรีธรรมจักร เบื้องหน้าพระเจดีย์ เพื่อน้อมถวายเป็นการบูชาพระรัตนตรัยด้วย ท่านใดจะร่วมบุญในการถวายบายศรีธรรมจักร ขอให้แจ้งผ่านคุณหนุ่มได้นะคะ เพราะส่วนนี้พี่ไม่ได้รวมกับปัจจัยจากผ้าป่า เป็นสิ่งซึ่งเกิดขึ้นในจิตว่าอยากจะทำถวายพระพุทธเจ้าทั้งห้าพระองค์ว่าล้อธรรมได้เริ่มหมุนอยู่เบื้องหน้าพระองค์ท่านแล้ว

    หวังว่าจะได้พบคุณหนุ่ม คุณกุ้ง คุณตุ่น และ หมู่คณะทั้งหลาย ในวันนั้นนะคะ หากใครว่างจะมาช่วยพี่เป็นเด็กวัดก่อนก็ได้นะคะ คุณแด๋นบอกพี่ว่า เห็นพี่วิ่งขึ้นลงเขา ดูน่าเหนื่อยมาก เลยจะให้ยืมจักรยานMountain Bike เป็นพาหนะ แต่พี่คาดว่าอาจจะยากสำหรับพี่เพราะช่วงลงเขา หากเบรคไม่ทัน ท่าทางจะเจ็บตัวมากกว่านะคะ

    วันนี้ส่งข่าวถึงคุณหนุ่มยาวมาก ต้องขอโทษหากเสียเวลาอ่าน ท้ายสุดนี้ ขอกราบอนุโมทนา มหาอนุโมทนา สาธุ กับคุณหนุ่มและทุกๆท่านที่มีส่วนร่วมในมหาบุญ มหากุศลครั้งนี้นะคะ
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมฝากเงินร่วมทำบุญ บายศรีธรรมจักร เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา จำนวน 500 บาทด้วยครับ

    สำหรับท่านสมาชิกชมรมพระวังหน้าท่านใด มีความประสงค์ที่จะร่วมทำบุญ บายศรีธรรมจักร เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา ด้านหน้าองค์พระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง โปรดแจ้งผมมา ผมจะแจ้งเบอร์บัญชีผมให้ท่านทราบ และผมจะได้แจ้งให้กับพี่แอ๊วได้ทราบด้วย

    โมทนาบุญทุกประการครับ


    .
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    ผมมาแจ้งเรื่องของทำบุญ "ผ้าป่าปลดหนี้ รุ่งเรืองบารมี ศรีชัยผาผึ้ง" ในส่วนของผม

    [​IMG] [​IMG]


    ผมมอบพระพิมพ์ต่างๆให้กับผู้ร่วมทำบุญ "ผ้าป่าปลดหนี้ รุ่งเรืองบารมี ศรีชัยผาผึ้ง" ดังนี้

    ชุดที่ 1 มีจำนวน 2 ชุด ผมมอบให้ท่านที่ร่วมทำบุญชุดละ 100,000 บาท

    ชุดที่ 1 ใน 1 ชุด ประกอบด้วย
    พระสมเด็จ กลักไม้ขีด รุ่นแรก
    พระสมเด็จ Top of the top 1 จำนวน 5 องค์
    พระสมเด็จ Top of the top 4 จำนวน 5 องค์
    พระพิมพ์ "เป็นที่รักของสามโลก" จำนวน 9 องค์ ( 3 เนื้อ )
    พระกริ่งปวเรศ (รุ่น ปี พ.ศ.2434) บุทองคำ จำนวน 1 องค์
    และอื่นๆ

    ชุดที่ 2 มีจำนวน 10 ชุด ผมมอบให้ท่านที่ร่วมทำบุญชุดละ 20,000 บาท

    ชุดที่ 2 ใน 1 ชุด ประกอบด้วย
    พระพิมพ์ "เป็นที่รักของสามโลก" จำนวน 3 องค์ ( 3 เนื้อ )
    พระสมเด็จ กลักไม้ขีด (ลงรัก) จำนวน 1 องค์
    และอื่นๆ

    ให้ทำบุญตั้งแต่วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2554
    สิ้นสุดวันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ 2554
    หลังจากวันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ 2554 (นับตั้งแต่วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2554) หากท่านใดมีความสนใจที่ต้องการจะได้พระพิมพ์ในชุดที่ 1 หรือ พระพิมพ์ในชุดที่ 2 กรุณาติดต่อกับพี่แอ๊ว(คุณพิชญ์สินี ชาญปรีชญา) ครับ

    โมทนาบุญทุกประการ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    วันนี้ ผมจะมอบพระที่ผมมอบให้ผู้ร่วมทำบุญ ให้กับพี่แอ๊ว (ทั้งชุดที่ 1 และ ชุดที่ 2)

    และผมได้มอบ พิมพ์เป็นที่รักของสามโลก(แบบที่ 2) ให้กับพี่แอ๊ว เพื่อฝากให้พี่แอ๊ว ถวายพระอาจารย์นิล จำนวน 333 องค์

    สำหรับ พิมพ์เป็นที่รักของสามโลก(แบบที่ 2) ถึงแม้พลังอิทธิคุณเรื่องของความเมตตามหานิยม (เป็นที่รักของสามโลก) จะน้อยกว่า รุ่นแรก
    (ขอสงวนสิทธิ์ไม่แจ้งพระนามองค์ผู้อธิษฐานจิตเดิม)

    แต่ผมได้ขอให้พระอาจารย์ผม อาราธนาคณะหลวงปู่ 11 พระองค์ อธิษฐานจิตเพิ่มเติมให้

    คณะหลวงปู่ 11 พระองค์
    1.หลวงปู่พระอุปคุตเถระเจ้า
    2.หลวงปู่พระอุตรเถระเจ้า
    3.หลวงปู่พระโสณเถระเจ้า
    4.หลวงปู่พระมูนียะเถระเจ้า (หลวงปู่อิเกสาโร)
    5.หลวงปู่พระฌาณียะเถระเจ้า (หลวงปู่ขรัวขี้เถ้า หรือ หลวงพ่อกบ วัดเขาสาริกา)
    6.หลวงปู่พระภูริยะเถระเจ้า (หลวงปู่หน้าปาน หรือ หลวงพ่อโอภาสี วัดโอภาสี)
    7.หลวงปู่แจ้งฌาณ (ครูฝึกคณะหลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร (คณะโสณะ-อุตระ) )
    8.สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี
    9.หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง
    10.หลวงปู่กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ
    11.หลวงปู่ยี วัดดงตาก้อนทอง

    การอธิษฐานจิต ขอให้เป็นที่รักของสามโลก , แคล้วคลาด , คงกระพัน , ป้องกันคุณไสยและยาสั่ง , สามารถทำน้ำมนต์แก้คุณไสยและยาสั่งได้ และ ให้ผลตามที่ผู้สวมใส่อธิษฐาน (ไม่เกินวาสนา บารมี และกฎแห่งกรรมของตนเอง)


    โมทนาสาธุครับ


    .<!-- google_ad_section_end -->
     
  9. Pinkcivil

    Pinkcivil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    425
    ค่าพลัง:
    +1,644
    ส่วนตัวผมเริ่มที่ 1 องค์ก่อนครับ 20,000.- บาท ทำบุญกับหลวงปู่และหลวงพี่นิล วันนี้จะเริ่มเมล์เรื่องพระสมเด็จปู่เฒ่าของหลวงปู่สุภาและการทำบุญผ้าป่าให้ญาติๆเพื่อนๆ ร่วม บุญกันอีกครั้งครับ

    เอาประวัติการสร้างสมเด็จปู่เฒ่าของหลวงปู่สุภา มาให้อ่านครับ:cool:

    <TABLE class=tborder id=post1364676 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt1 id=td_post_1364676 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid">สมเด็จปู่เฒ่า
    มรดกวัตถุมงคลชิ้นสุดท้ายของหลวงปู่สุภา ที่ท่านได้ตั้งใจมอบให้เหล่าบรรดาศิษยานุศิษย์และผู้ที่เคารพ เลื่อมใส เอาไว้บูชาและคุ้มครองป้องกันภยันตรายต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

    สาเหตุที่เรียกว่าเป็น "มรดกวัตถุมงคลรุ่นสุดท้าย" ของหลวงปู่สุภา สืบเนื่องมาจาก หลวงปู่ได้ประกาศเลิกสร้างวัตถุมงคล และมีดำริที่จะจัดสร้างวัตถุมงคลรุ่นสุดท้ายขึ้น ตาม "สัจจะอธิษฐาน" ที่ท่านเคยได้ตั้งไว้กับ "อาจารย์ใหญ่"(พระอรหันต์ ที่ดำรงอิทธิบาท 4 มานับพันปี ที่ท่านพบในถ้ำ
    จุงจิง)

    หลวงปู่ได้เล่าให้ฟังเมื่อวันที่ 8 มค 50 เมื่อครั้งที่ท่านมาโปรดลูกศิษย์ที่นิมนต์ท่านมาจำวัดที่บ้านของลูกศิษย์ท่านนี้ที่กรุงเทพ ท่ามกลางคนเป็นจำนวนมากว่า "พระสมเด็จปู่เฒ่านี้ ศักดิ์สิทธิด้วยแรง สัจจะอธิษฐาน " ของอาตมาที่มีต่ออาจารย์ใหญ่ที่เป็นพระอรหันต์รอการมาตรัสรู้ของพระศรีอาริยเมตตรัย ซึ่งหลวงปู่เคยไปเรียนวิชาด้วยที่เมืองจีน "

    เนื่องจากในครั้งนั้นท่านได้ตั้งสัจจะ ไว้ว่าจะสร้างพระขึ้นมา 1 รุ่นเพื่อเป็นการแสดงความกตัญญูและ ระลึกถึงคุณครูบาอาจารย์ของท่าน โดยท่านได้อธิฐานบอกกล่าว อาราธนาครูบาอาจารย์ทุกองค์และพระอรหันต์ที่ถ้ำจุงจิง ประเทศจีน ที่ท่านเคยพบและเรียนกรรมฐานด้วยว่า
    "เมื่อใดที่ได้มีการสร้างพระที่ตั้ง สัจจะไว้ ขออารธนาท่านเหล่านั้นมาช่วยแผ่บารมีและพุทธาภิเษกให้ด้วย" ซึ่งท่านเหล่านั้นก็ได้รับอาราธนาหลวงปู่ไว้

    ดังนั้น เมื่อหลวงปู่มีดำริที่จะจัดสร้างวัตถุมงคลชุดสุดท้ายนี้ขึ้นมา ท่านจึงตั้งชื่อวัตถุมงคลรุ่นนี้ว่า "สมเด็จปู่เฒ่า" เพื่อเป็นการระลึกถึงครูบาอาจารย์ผู้เฒ่าทั้งหลายของท่าน ที่ท่านได้เคยศึกษาวิชามาด้วย<!-- google_ad_section_end -->



    </TD></TR><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] [​IMG]<SCRIPT type=text/javascript> vbrep_register("1364676")</SCRIPT> [​IMG] การอธิษฐานจิต

    เนื่องจากหลวงปู่ตั้งใจที่จะทำวัตถุมงคลชุดนี้เป็นชุดสุดท้าย โดยท่านเล่าให้ฟังว่า จะทำไว้ให้ลูกศิษย์ได้มีไว้ติดตัวบูชากัน เพื่อป้องกันภัยอันตรายต่างๆที่จะเกิดมีขึ้นมาในอนาคต ครั้งนี้ท่านจึงได้ทำการพุทธาภิเษกพระที่ไม่เหมือนใคร โดยหลวงปู่ท่านได้ทำการปลุกเสกเป็นการส่วนตัว โดยท่านให้ลูกศิษย์นำพระรุ่นนี้เข้ากุฏิใหม่ ชั้น 2 และปิดประตูห้อง "ห้ามใครรบกวน" โดยใช้เวลาในตอนกลางคืนปลุกเสกพระรุ่นนี้ถึง "10คืน" ก่อนจะนำออก ให้เช่าบูชา

    หลวงปู่ได้เล่าให้ฟังในภายหลังว่า ท่านได้อาราธนาครูบาอาจารย์ทุกองค์ของท่านและพระอรหันต์ที่หลวงปู่ได้เคยอาราธนาไว้ที่ทำถ้ำจุงจิง ขอบารมีของครูบาอาจารย์ทั้งหมดของท่าน ให้มาช่วยกันอธิษฐานจิตวัตถุมงคลชุดนี้ เพื่อให้มีพุทธคุณครอบคลุมในทุกๆด้าน

    ท่านบอกว่า ในแต่ละคืนที่ท่านปิดประตูปลุกเสกห้ามใครเข้ามารบกวนอยู่คนเดียวในห้อง จะมีครูบาอาจารย์ของท่านหมุนเวียนกันมาช่วยอธิษฐานจิตวัตถุมงคลชุดนี้ แผ่บารมีและพุทธาภิเษกพระรุ่นนี้จนมีพุทธคุณครอบคลุมในทุกๆด้าน

    โดยเฉพาะคืนที่ 5 ได้เกิดปาฏิหารย์ขึ้น กล่าวคือในขณะที่ท่านอธิษฐานจิตวัตถุมงคลชุดนี้อยู่ในห้อง จู่ๆเสาไฟในวัดก็ล้มระเนระนาดโดยไม่มีสาเหตุไฟฟ้าดับทั้งวัด และ ได้เกิดไฟลุกไหม้ภายใน ห้องที่ท่านกำลังพุทธาภิเษกพระสมเด็จปู่เฒ่าอยู่ ซึ่งไฟได้ไหม้พรมที่กองวัตถุมงคลวางทับอยู่ แต่ที่น่าอัศจรรย์คือ ไฟที่เกิดขึ้นไม่ลุกลามออกมานอกพรม และไม่สามารถทำลายกองวัตถุมงคลที่ตั้งอยู่บนพรมที่กำลังมีไฟลุกไหม้อยู่นั้นได้ รวมถึงยังไม่สามารถทำอันตรายต่อหลวงปู่ที่กำลังนั่งกรรมฐานปลุกเสกวัตถุมงคลชุดนี้อยู่ได้

    ความร้อนของไฟที่ลุกไหม้นั้นถึงขนาดทำให้สร้อยคอทองคำหนัก 10 บาทพร้อมพระเลี่ยมทอง ของกรรมการวัดท่านหนึ่งที่วางไว้ภายในกองวัตถุมงคลที่หลวงปู่กำลังปลุกเสกอยู่ ถึงกับ หลอมละลายจากสร้อยกลายเป็นก้อนทองไปเลยทีเดียว

    เพลิงได้ลุกไหม้อยู่นานจนกระทั่ง ผู้ที่ดูแล หลวงปู่รู้สึกแปลกว่าอาจจะมีอะไรเกิดขึ้นข้างบน จึงได้ขึ้นไปแอบดูจึงได้เห็น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงได้ช่วยกันเข้าไปดับไฟที่กำลังโหมไหม้พร้อมทั้ง นิมนต์ หลวงปู่ออกจากสมาธิ และนำท่านออกมาจากห้องได้โดยปลอดภัย เมื่อท่าน ออกจากสมาธิจึงบอกว่าพระรุ่นนี้ได้เสกจนครบถ้วนบริบูรณ์ดีแล้วแต่ท่านจะ ยังคงทำพิธีต่อไปอีกเรื่อยๆจนครบ 10 วันตามที่ได้ตั้งใจไว้

    **หลังการปลุกเสกเสร็จเรียบร้อย มีพระบางส่วนได้เปลี่ยนสีเป็นสีดำ และที่น่าแปลกกว่านั้นคือ พระที่เปลี่ยนสีเป็นสีดำเหล่านี้แม่เหล็กจะดูดติด ซึ่งพระที่เปลี่ยนเป็นสีดำนี้จะมีจำนวนน้อยมาก สำหรับพระที่เปลี่ยนเป็นสีดำและแม่เหล็กดูดติดนี้ หลวงปู่จะแจกให้แก่ลูกศิษย์ใกล้ชิดเป็นการเฉพาะ

    จากการสอบถามหลวงปู่ ท่านบอกว่าพระรุ่นนี้ไม่ว่าสีอะไร แม่เหล็กดูดติดหรือไม่ติด ก็มีความศักดิ์สิทธิ์เท่ากันหมดเพราะปลุกเสกพร้อมกันและมวลสารก็ชุดเดียวกันทั้งหมด ท่านพูดไปก็หัวเราะไป ว่าแปลกใจเหมือนกันที่หลังจากปลุกเสกเสร็จ พระบางองค์แม่เหล็กดูดติดทั้งๆที่มวลสารที่นำมาผสมก็ไม่มีโลหะเลย จะมีโลหะเพียงอย่างเดียวคือ ผงตะไบทอง ซึ่งปกติแม่เหล็กดูดไม่ติด

    (จากการสอบถามผู้ดูแลตู้วัตถุมงคลของทางวัด ทำให้ทราบว่าไม่เฉพาะองค์สีดำเท่านั้นที่แม่เหล็กดูดติด พระสีอื่นบางองค์ที่แม่เหล็กดูดติดก็มีเหมือนกันครับ)<!-- google_ad_section_end -->

    ที่มาครับ
    สมเด็จปู่เฒ่า" สุดยอดวัตถุมงคลรุ่นสุดท้ายของ หลวงปู่สุภา (พลังจิต)

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สมเด็จปู่เฒ่า หลวงปู่สุภา กันตสีโล

    ตอนนี้อยู่ที่พระอาจารย์นิลครับ

    สำหรับท่านใดที่ต้องการสมเด็จปู่เฒ่า ให้ร่วมทำบุญผ้าป่า "ปลดหนี้ รุ่งเรืองบารมี ศรีชัยผาผึ้ง" ที่ สนส.ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ และ รับพระสมเด็จปู่เฒ่า ที่พระอาจารย์นิลหรือพี่แอ๊วได้เลยครับ

    หรือแจ้งความประสงค์ที่ผม (ด่วน) ผมจะได้แจ้งพี่แอ๊ว เพื่อที่จะจองพระสมเด็จปู่เฒ่าให้ ผมขอให้แจ้งความประสงค์ภายในวันพฤหัสที่ 17 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 15.00 น.ครับ

    แต่หากหลังจากนั้น ต้องไปร่วมทำบุญผ้าป่า "ปลดหนี้ รุ่งเรืองบารมี ศรีชัยผาผึ้ง" ที่ สนส.ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ครับ

    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  11. Pinkcivil

    Pinkcivil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    425
    ค่าพลัง:
    +1,644
    ผมขยายเวลาให้ถึงวันศุกรที่ 18 ก.พ. นี้ ครับ แถมเงื่อนไขพิเศษด้วยครับ ว่าท่านสามารถทำบุญรับพระ ร่วมกับคุณพี่หนุ่ม หรือ รับพระของหลวงปู่สุภา หากท่านทำบุญถึง 190,000.- (ท่านเดียว ขอไม่ให้เอาของคนอื่นมารวมนะครับ)
    ผมก็จะมอบให้ครับ

    ปล. องค์ธาตุกายสิทธิ์องค์นี้ผ่านตาและได้รับคำชมจากพี่ใหญ่แล้วครับ อิอิ
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ต้องเห็นองค์จริงๆ

    สวยและแปลกมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    :cool::cool::cool::cool::cool:

    โมทนาบุญกับคุณPinkcivil ครับ


    .
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    พระสมเด็จ กลักไม้ขีด รุ่นแรก ที่ผมนำมาให้ร่วมทำบุญนั้น

    ผมเองก็หวงรุ่นนี้มาก

    ที่สำคัญ พลังอิทธิคุณของพระสมเด็จ กลักไม้ขีดรุ่นแรก แตกต่างกับ พระสมเด็จ กลักไม้ขีด รุ่นอื่นๆ เป็นอย่างมาก

    พระสมเด็จ กลักไม้ขีด รุ่นแรก มีอยู่เป็นจำนวนน้อย เพราะว่า องค์สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ท่านบอกไว้ว่า สร้างไว้น้อย (ขอสงวนสิทธิ์ไม่แจ้งจำนวน) ครับ

    ห้ามพลาดโดยเด็ดขาด

    ยกเว้น พระสมเด็จ กลักไม้ขีด ที่เจ้าสัวน้อย ประมูลได้ไปในงานผ้าป่า ปี 2553 ประมูลไปด้วยจำนวนเงิน 30,000 บาท ซึ่งองค์นั้นเป็นองค์เดียวในโลก ที่ได้ขอพระบรมพุทธานุญาต องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนาม กกุสันโธ อธิษฐานจิต ให้

    ประสบการณ์ เจ้าสัวน้อยบอกผมมา มีมาก แต่ผมขอสงวนสิทธิ์ไม่แจ้งหน้าบอร์ด ครับ

    แจ้งอีกนิดว่า หากท่านใดที่ร่วมทำบุญและรับพระจากผม (พระชุดที่ 2 ร่วมทำบุญ 20,000 บาท) ผมสงวนสิทธิ์ไม่ให้รับสมเด็จปู่เฒ่า

    ยกเว้น พระในชุดที่ 1 ที่ต้องร่วมทำบุญ 100,000 บาท ที่ให้ท่านรับพระสมเด็จปู่เฒ่า เพียง 1 องค์ครับ


    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  15. Lee_bangkok

    Lee_bangkok เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,751
    ค่าพลัง:
    +4,741
    ผมเคยโดนหลอกเหมือนกันนะครับ แต่รู้ตัวก่อนครับ เลยโทรไปเช็คก่อนโอนนะครับ เลยโชคดีไปนะครับไม่ต้องเสียเงินนะครับ


     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เรื่องนี้ ผมมีคาถาดีให้ ท่องไว้ครับ

    1.เวลามีโทรศัพท์(เข้ามา)สอบถามข้อมูลส่วนตัว ห้ามบอกโดยเด็ดขาด

    2.หากให้ไปทำรายการ(ไม่ว่าผู้ที่โทร.เข้ามา จะอ้างอะไรก็ตาม) ให้รู้ว่า เป็นแก๊งหลอกลวง ครับ ไม่ต้องไปทำรายการที่ตู้เอทีเอ็ม เด็ดขาด

    .
     
  17. Lee_bangkok

    Lee_bangkok เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,751
    ค่าพลัง:
    +4,741
    อนุโมทาบุญด้วยนะครับ
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>นิทานเซน : ความกังวลของหญิงชรา</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>16 กุมภาพันธ์ 2554 09:51 น.</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    ในระหว่างที่อาจารย์เซนออกจาริกธรรม ได้รับนิมนต์ไปพำนักยังบ้านของหญิงชราผู้หนึ่ง ทว่าเมื่อไปถึงพบว่าหญิงชราหน้าตาอมทุกข์ ทั้งยังร้องไห้ไม่หยุด อาจารย์เซนจึงกล่าวกับนางว่า "ท่านมีความทุกข์ใจอันใดจึงร้องไห้ติดต่อกันไม่หยุดเช่นนี้?"

    หญิงชราตอบว่า "ข้ามีบุตรสาวอยู่สองคน คนโตแต่งออกไปให้กับพ่อค้าขายรองเท้าผ้า ส่วนคนเล็กแต่งให้กับพ่อค้าขายร่ม วันใดท้องฟ้าปลอดโปร่ง แดดจ้า ข้าก็เฝ้าแต่กังวลว่าร้านขายร่มของบุตรสาวคนเล็กต้องขายไม่ได้เป็นแน่ จึงอดไม่ได้ที่จะทุกข์เศร้าแทนนาง แต่หากวันใดฟ้าครื้ม ฝนพรำ ข้าก็กังวลว่ากิจการร้านรองเท้าผ้าของบุตรสาวคนโตย่อมไม่ดีเป็นแน่ เพราะผู้คนไม่อยากใส่รองเท้าที่เปียกน้ำแฉะชื้น เมื่อทุกวันผ่านไปในลักษณะนี้ ข้าจึงได้แต่กังวลจนหลั่งน้ำตาออกมา"

    เมื่ออาจารย์เซนได้ฟังจึงกล่าวว่า "ที่แท้เป็นเช่นนี้ ท่านคิดแบบนี้ย่อมไม่ถูกต้องแล้ว"

    หญิงชราสงสัยจึงถามว่า "มารดาวิตกกังวลแทนบุตร มีอันใดไม่ถูกต้อง? ข้ารู้ว่ากังวลไปก็แก้ไขอะไรมิได้ แต่ก็อดไม่ได้ที่จะคิดเป็นห่วงพวกนาง"

    ยามนี้ อาจารย์เซนจึงกล่าวว่า "มารดาวิตกกังวลเพราะบุตรมิใช่เรื่องผิด แต่มารดาเบิกบานใจเพราะบุตรย่อมดีกว่า ท่านลองคิดดู เมื่อวันแดดจ้าฟ้าใส ร้านรองเท้าผ้าของบุตรสาวคนโตของท่านย่อมขายดิบขายดีเป็นพิเศษ และเมื่อถึงวันฝนตก กิจการร้านขายร่มของบุตรสาวคนเล็กก็ย่อมไปได้สวยเช่นกัน หากคิดเช่นนี้ท่านก็สามารถเบิกบานใจไปกับบุตรสาวทั้งสองได้ในทุกๆ วัน ไม่ต้องทุกข์เศร้าแล้ว"

    เมื่อหญิงชราได้ฟังคำแนะนำของอาจารย์เซน ก็กระจ่างแจ้ง จากนั้นเมื่อคิดได้จึงรู้สึกสบายใจ ทุกครั้งที่นึกถึงบุตรสาวทั้งสอง นางล้วนมีรอบยิ้มแห่งความสุขประดับบนใบหน้าเสมอ

    ปัญญาเซน : ไม่มีปัจจัยใดที่ทำให้คนเรามีความทุกข์ได้เท่ากับตัวของตัวเอง สุข-ทุกข์อยู่ที่ใจ เมื่อเปลี่ยนมุมมองความคิดก็เปลี่ยนได้แม้เป็นเรื่องเดียวกัน เพราะอีกด้านของความทุกข์ก็คือความสุข ไม่ว่าเรื่องใด เมื่อมองให้ทุกข์ย่อมทุกข์ได้ มองให้สุขย่อมสุขได้ ดังนั้นจงหยุดสร้างทุกข์ให้กับตนเอง

    ที่มา : หนังสือ 《菩提树下听禅的故事》, 惟真 เรียบเรียง, สำนักพิมพ์ 中国华侨出版社, 2004.08, ISBN 7-80120-851-X

    http://www.manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9540000019683

    .


    .
     
  20. Chayaporn

    Chayaporn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    768
    ค่าพลัง:
    +4,641
    ยินดีด้วย วันนี้วันหวยออก จะมีคนที่ได้ลาภจากไปกราบพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้งกันมั่ง
    ขอโพสรูป หน่อยนะค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 กุมภาพันธ์ 2011

แชร์หน้านี้

Loading...