หลวงปู่แหวนมาโปรดในนิมิตร(ฝัน)

ในห้อง 'หลวงปู่แหวน' ตั้งกระทู้โดย psombat, 18 มีนาคม 2010.

  1. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    [​IMG] [​IMG]

    ผมชื่นชอบเป็นพิเศษครับ สำหรับพระพิมพ์ศิลปทวารวดี
    และเชื่อว่าพระพิมพ์องค์น้อยๆ จะต้องเกี่ยวข้องกับคณะเผยแผ่พระพุทธศาสนา (โสณะ-อุตตระ) เป็นแน่ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • AoB1.jpg
      AoB1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      77.5 KB
      เปิดดู:
      2,383
    • AoB2.jpg
      AoB2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      176.6 KB
      เปิดดู:
      2,013
  3. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

    น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น
    คือ น้ำมันที่ได้โดยไม่ผ่านความร้อน (cold press coconut oil) ผลิตจากเนื้อมะพร้าวสดเป็นน้ำมันมะพร้าวที่บริสุทธิ์ที่สุด สีใสเหมือนน้ำ มีวิตามินอี และไม่ผ่านขบวนการเติมออกซิเจน (oxidation) และที่สำคัญกรดล อริกใน น้ำมันมะพร้าวมีกรดลอริก อยู่ประมาณ 54.61% กรดนี้มีส่วนที่ทำให้น้ำมันมะพร้าวดีเด่นกว่าน้ำมันพืชชนิดอื่น ๆ เพราะมันมีความสามารถพิเศษคือสร้างภูมิคุ้มกัน เมื่อเราบริโภคน้ำมันมะพร้าวเข้าไปในร่างกาย กรดลอริกในน้ำมันมะพร้าว จะเปลี่ยนเป็นโมโนกลีเซอไรด์ ที่มีชื่อว่า โมโนลอริน ซึ่งเป็นสารตัวเดียวกับที่อยู่ในน้ำนมมารดา ที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับทารกในระยะ 6 เดือนแรกที่ร่างกายยังไม่สร้างระบบภูมิคุ้มกัน ทำให้เด็กระยะแรกเกิด ไม่ค่อยเป็นโรคอะไร ฆ่าเชื้อโรค โมโนลอรินเป็นสารปฏิชีวนะที่ทำลายเชื้อโรคทุกชนิด ที่ดีกว่ายาปฏิชีวนะที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ที่สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา ยีสต์ โปรโตชัว และไวรัส รวมทั้งเชื้อที่ก่อให้เกิดหลอดเลือดแข็งตัว

    บทบาทของน้ำมันมะพร้าวต่อความงาม
    เกี่ยวกับเรื่องนี้น้ำมันมะพร้าวมีข้อดีคือ ต่อต้านอนุมูลอิสระ วิตามินอี ทำหน้าที่เป็นสารต่อต้านการเติมออกซิเจน โดยการป้องกันเซลล์ไม่ให้ถูกเติมออกซิเจน ได้ง่าย ๆ ประกอบด้วยสารโทโคไทรอีนอลที่มีอานุภาพสูง วิตามินอีในน้ำมันมะพร้าว มีสารโทโคไทรอีนอล ซึ่งเป็นรูปของวิตามินอีที่มีคุณภาพสูงกว่าสารโทโคเฟอรอลซึ่งอยู่นวิตามินอี ทั่วไป โดยเฉพาะที่มีอยู่ในเครื่องสำอางรักษาผิวถึง 40-50 เท่า ด้วยเหตุนี้ น้ำมันมะพร้าวจึงต่อต้านอนุมูลอิสระได้อย่างมีประสิทธิภาพ

    1. ผิวสวย การนวดหรือชโลมตัวด้วยน้ำมันมะพร้าว ช่วยให้ผิวสวย เพราะ
    1.1 ผิวดูอ่อนวัย น้ำมันมะพร้าวที่ใช้ชโลมตัว ทั้งในรูปน้ำมันมะพร้าวสด ๆ หรือในรูปของผลิตภัณฑ์น้ำมันมะพร้าว เช่น ครีม และโลชั่นจะทำให้ผิวพรรณนุ่มไม่แตกแห้งเป็นกระ หรือฝ้า แต่ชุ่มชื้นและเนียน ปราศจากริ้วรอย ทั้งนี้เพราะน้ำมันมะพร้าวมีวิตามินอีที่มีอานุภาคมากกว่าวิตามินอีใน เครื่องสำอาง
    1.2 ผิวนุ่มและเนียน ตามปกติผิวหนังจะสูญเสีย ความชื้นเพราะถูกแดดและลมน้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติเป็นสารรักษาความชุ่มชื้น (moisturizer) จึงช่วยให้ผิวหนังนุ่มและเนียน
    1.3 ช่วยป้องกันและรักษาฝ้า และ กระ อนุมูลอิสระ เป็นตัวการอันหนึ่งของการเกิดฝ้า (รอยดำคล้ำหรือปนสีน้ำตาลอ่อน) และกระ วิตามินอีในน้ำมันมะพร้าวจะทำหน้าที่ทำลายอนุมูลอิสระเหล่านี้เราสามารถใช้ น้ำมันมะพร้าวเป็นยาทากันแดดได้ดี อีกทั้งยังไม่เหนียวเหนอะหนะเหมือนยากันแดดบางชนิด และราคาก็ถูกกว่า

    2. ผมงาม เนื่องจากน้ำมันมะพร้าวเป็นนำมันพืชที่มีคุณสมบัติที่เพิ่มความชุ่มชื้น อีกทั้งมีสารปฏิชีวนะ (จากโนโนลอริน) และสาร antioxidant (จากสารโทโคทรินนอลในวิตามินอี) จึงมีส่วนทำให้ผมงาม จากคุณสมบัติต่อไปนี้
    2.1 ช่วยปรับสภาพผม น้ำมันมะพร้าวเป็น Hair conditioner ที่ช่วยทำให้ผมนุ่มดำเป็นเงางาม เพราะมีวิตามินอีที่ช่วยเสริมการเจริญของเส้นผม
    2.2 ช่วยรักษาสุขภาพของหนังศรีษะ น้ำมันมะพร้าวช่วยรักษาสุขภาพของหนังศรีษะทั้งนี้ เพราะน้ำมันมะพร้าวมีสารปฏิชีวนะที่คอยทำลายเชื้อโรค หนังศรีษะจึงไม่มีรังแค หนังศรีษะจึงมีสุขภาพดี
    2.3 ช่วยให้เส้นผมมีสุขภาพดี เส้นผมประกอบด้วยส่วนนอก ที่ทำหน้าที่หุ้มส่วนใน หากส่วนนอกอยู่ในสภาพที่ดี ไม่ฉีกขาดหรือแหว่งนั้น เส้นผมก็จะปกติ แต่ส่วนที่ทำให้เส้นผมมีสุขภาพดี กล่าวคือ น้ำมันมะพร้าวช่วยลดปริมาณการสูญเสียโปรตีนเส้นผม เพราะน้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติยึดเกาะ กับโปรตีนของเส้นผมได้ดี อีกทั้งมีขนาดของโมเลกุลเล็กจึงแทรกซึมเข้าไปในเส้นผมได้สะดวก

    วิธีการเก็บรักษาน้ำมันมะพร้าว
    น้ำมันมะพร้าวจะเป็นไขที่อุณหภูมิต่ำกว่า 25 องสาเซ็นเซียส (ไม่ได้เสีย) และจะกลับมาใสเหมือนเดิมที่อุณหภูมิห้อง โดยที่คุณสมบัติทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม

    น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ 100% สกัดเย็น (คัดจากบทวิจัย ดร.ณรงค์ โฉมเฉลา)
     
  4. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    การรับประทานน้ำมันมะพร้าว

    คำถามแรกที่ผู้เริ่มเรียนรู้ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวมักจะถามคือ ควรรับประทานน้ำมันมะพร้าวในปริมาณวันละเท่าไร? คำตอบคือ วันละเท่าไรก็ได้ที่คุณรู้สึกเหมาะสม แม้แต่วันละครึ่งช้อนก็มีประโยชน์

    ขนาดที่แนะนำคือวันละ 3 ช้อนโต๊ะสำหรับผู้ใหญ่ทั่วๆไป เป็นปริมาณที่อัตราส่วนพอๆกับกรดไขมันสายปานกลางธรรมชาติที่พบในน้ำนมแม่ ซึ่งเป็นปริมาณเพียงพอที่จะป้องกันทารกจากการติดเชื้อ การเจ็บไข้ได้ป่วย และช่วยในการรับสารอาหารที่มีคุณค่าในสภาวะปกติทั่วๆไป

    สำหรับผู้ใหญ่ที่มีน้ำหนักประมาณ 60กก. ปริมาณ 3 ช้อนโต๊ะเป็นปริมาณที่เหมาะสม ผู้ที่มีน้ำหนักน้อยกว่านี้สามารถลดปริมาณน้ำมันมะพร้าวลง ½ ช้อนโต๊ะต่อน้ำหนักที่น้อยลง 10กก. ส่วนผู้ที่มีน้ำหนักมากกว่า 70กก. รับประทานน้ำมันมะพร้าววันละ 4 ช้อนโต๊ะถือเป็นปริมาณที่ไม่มากเกินไป

    การรับประทานควรแบ่งรับประทานก่อนอาหารมื้อละประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ การรับประทานก่อนอาหารมีประโยชน์เพราะจะทำให้ร่างกายดูดซับสารอาหารที่จำเป็นได้ดียิ่งขึ้น การรับประทานน้ำมันมะพร้าวแล้วดื่มน้ำตาม ยังช่วยลดความหิวทำให้ทานอาหารน้อยลง เป็นประโยชน์กับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก

    อย่างไรก็ตามไม่ถือเป็นกฏตายตัว โปรดจำไว้เสมอว่าแม้ปริมาณจะเล็กน้อยเพียงไรก็มีประโยชน์ และปริมาณต่างกันบ้างในแต่ละวันก็ไม่เป็นไร ในกรณีรับประทานน้ำมันมะพร้าวเพื่อช่วยในการเจ็บไข้ได้ป่วย คุณสามารถเพิ่มปริมาณน้ำมันมะพร้าวเป็นสองเท่า ไม่มีอันตรายจากการรับประทานน้ำมันมะพร้าวเกินปริมาณ เนื่องจากน้ำมันมะพร้าวเป็นอาหารไม่ใช่ยา

    การรับประทานน้ำมันมะพร้าวแล้วรู้สึกเลี่ยนเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับบางคนที่ยังไม่รู้สึกคุ้นเคย คุณสามารถรับประทานน้ำมันมะพร้าวด้วยวิธีใดก็ได้ที่รู้สึกเหมาะสม บางคนรับประทานได้โดยตรงจากช้อนเป็นอาหารเสริม บางคนใช้วิธีผสมในเครื่องดื่มอุ่นๆ บางคนเลี่ยงไปใช้วิธีเพิ่มน้ำมันมะพร้าวลงในอาหาร วิธีที่ง่ายที่สุดคือใช้น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหารแทนน้ำมันชนิดอื่นๆ

    วิธีรับประทานน้ำมันมะพร้าวให้ได้ประโยชน์สูงสุด
    คนจำนวนมากที่รับประทานน้ำมันมะพร้าวหรืออาหารจากมะพร้าวรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง ต่างพบว่าชีวิตของพวกเขาเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด บางคนหายจากโรคร้ายที่ทรมานพวกเขามาเป็นเวลานับปี เรื่องราวที่พวกเขาเหล่านี้เล่าล้วนน่าทึ่ง น้ำมันมะพร้าวเปรียบได้เป็นสิ่งมหัศจรรย์ สำหรับพวกเขา

    แต่มีบางคนที่รับประทานน้ำมันมะพร้าวหรืออาหารจากมะพร้าวไปสักระยะ แต่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงให้เห็นได้ เหตุใดสิ่งมหัศจรรย์จึงเกิดกับบางคนแต่ไม่เกิดกับบางคน?

    น้ำมันมะพร้าวไม่ใช่ยา แต่น้ำมันมะพร้าวช่วยส่งเสริมให้ร่างกายรักษาตัวเองด้วยวิธีธรรมชาติ มันช่วยให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกัน รับวิตะมิน แร่ธาตุ สารอาหารที่จำเป็น ซึ่ง เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับร่างกายในการรักษาตนเอง ซึ่งบางครั้งต้องใช้ระยะเวลา โดยเฉพาะกับบางปัญหาที่มีมาอย่างเรื้อรังเป็นสิบๆปี

    คำพูดเก่าแก่ที่ว่า "You are what you eat" นั้นเป็นความจริงที่สุด เซลล์และเนื้อเยื่อของเราถูกสร้างขึ้นจากอาหารที่เรารับประทาน ถ้าเรารับประทานอาหารเลวเราไม่สามารถจะมีกระดูก กล้ามเนื้อ หรือเนื้อเยื่อที่มีคุณภาพ หญิงผู้หนึ่งเล่าว่าเธอรู้สึกผิดหวังเมื่อเธอรับประทานน้ำมันมะพร้าวใหม่ๆ เธอฟังสิ่งดีๆเกี่ยวกับน้ำมันมะพร้าวมามากจนเธอต้องผิดหวังเมื่อมันไม่ให้ผลรวดเร็วอย่างที่เธอคิด จนกระทั่งเธอเพิ่มปริมาณน้ำมันมะพร้าวที่รับประทานขึ้นอีกนิด และงดอาหารจำพวกน้ำตาลและคาร์โบไฮเดรทฟอกขาวเธอจึงเริ่มเห็นผลของน้ำมันมะพร้าว เธอสามารถลดน้ำหนักได้ทั้งที่รับประทานน้ำมันมากขึ้น

    ในที่นี้เราจะไม่พูดถึงสูตรของอาหารเพราะแต่ละคนที่มีความเห็นต่างกัน เช่นบางคนเป็นมังสวิรัติ บางคนรับประทานแบบโลว์คาร์พ คือรับประทานเนื้อสัตว์จำนวนมากรับประทานคาร์โบไฮเดรทแต่น้อย ต่างมีสุขภาพดีและสามารถลดน้ำหนักได้เช่นเดียวกัน เป็นเพราะ ทั้งสองกลุ่มต่างหลีกเลี่ยงอาหารคุณภาพต่ำและเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ดังนั้นเพื่อประโยชน์สูงสุดของการรับประทานน้ำมันมะพร้าวควรทำควบคู่กับคำแนะนำต่อไปนี้

    อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง
    - อาหารที่ผ่านการขัดขาวหรือฟอกขาว (แป้งขาว ขนมปังขาว ข้าวขาว ฯลฯ)
    - อาหารหวานต่างๆที่มีน้ำตาลสูง (ของหวาน ขนม น้ำอัดลม ฯลฯ)
    - น้ำมันผ่านกรรมวิธี
    - ไขมันดัดแปลงต่างๆ (มาการีนและชอร์ตเทนนิ่ง)

    อาหารที่ควรรับประทานให้มาก
    - ผักสดผลไม้สดปลอดสารพิษ
     
  5. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    น้ำมันมะพร้าวที่ดีควรผลิตด้วยกรรมวิธีการหมักบ่มที่ทันสมัย Modify Fermentation คงคุณประโยชน์ของสารอาหารจากธรรมชาติในน้ำมันมะพร้าวไว้ได้มากกว่าการผลิตวิธีอื่นๆ

    - ใช้รับประทานเพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรง ลดการเกิดโรคร้ายต่างๆ ช่วยควบคุมน้ำหนัก
    - เป็นน้ำมันที่เหมาะที่สุดสำหรับใช้ทำ ออยล์พูลลิ่ง
    - ใช้นวดหน้าล้างเครื่องสำอางทำให้ผิวหน้านิ่มนวลลดปัญหาเรื่องสิว
    - ใช้นวดตัวทุกวันลดร่องรอยเหี่ยวย่นด่างดำผิวหนังมีสุขภาพดี แห้งแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ

    - ใช้หมักผมทำให้ผมมีน้ำหนัก ผมสวยเป็นเงาไม่หลุดร่วงง่าย ช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ

    การรับประทาน ผู้ใหญ่วันละ 3 ช้อนโต๊ะ เด็กลดลงตามส่วน โดยแบ่งรับประทานก่อนอาหารมื้อละ 1 ช้อนโต๊ะ หรืออย่างน้อยแบ่งเช้า/เย็น รับประทานเป็นประจำทุกวันทำให้ร่างกายมีสุขภาพดี ช่วยลดการเกิดโรคร้ายต่างๆที่เกิดจากการบริโภคน้ำมันพืชผ่านกรรมวิธีเช่นโรคหัวใจ เบาหวาน และมะเร็ง เป็นสารแอนตีออกซิแดนท์ช่วยลดการเกิดอนุมูลอิสระจากการรับประทานน้ำมันพืชทั่วไปและช่วยควบคุมน้ำหนัก สามารถใช้ปรุงอาหารแทนน้ำมันพืช และผสมในเครื่องดื่มร้อนๆเช่นโกโก้ กาแฟ และน้ำผลไม้อุ่นๆ
     
  6. แหน่ง

    แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768
    การสวดมนต์มีพลานุภาพจริงไหม......ของหลวงพ่อพุธ ฐานิโย
    <HR style="BACKGROUND-COLOR: #ffffff; COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->[​IMG]

    การสวดมนต์มีพลานุภาพจริงไหม

    มีผู้ถามหลวงพ่อพุธ ฐานิโย ว่าบทสวดนี่มีพลานุภาพจริงไหม
    เท่าที่ทราบมา สมัยก่อนพระพุทธองค์ทรงอาพาธก็มีพระมาสวดโพชฌงคปริตร แล้วสมัยที่มีปัญหาข้าวยากหมากแพง ทุพภิกขภัย ก็สวดรัตนสูตร สวดพระคาถาชินบัญชร พวกนี้มีพลานุภาพศักดิ์สิทธิช่วยเหลือได้จริงไหม

    หลวงพ่อพุธ ตอบว่า อันนี้ขึ้นอยู่กับความจริงใจและความเชื่อมั่นของผู้สวด ถ้าหากเราตั้งใจสวดด้วยความเชื่อ บทสวดมนต์นั้นก็สามารถที่จะมีประสิทธิ ภาพอำนวยผลประโยชน์ให้แก่ผู้สวดได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบางครั้งมีพระภิกษุไปบำเพ็ญเพียรอยู่ในป่าถูกพวกภูตผีปีศาจมารบกวนทำให้พระสงฆ์ต้องเดือดร้อน ต้องไปกราบทูลพระพุทธเจ้า พระพุทธเจ้าก็ทรงสอนให้เรียนบทพุทธคุณ คือ อิติปิโส บทธรรมคุณ คือ สวากขาโต บทสังฆคุณ คือ สุปฏิปันโน แล้วก็สอนกรณียเมตตสูตรให้ไปสวด กรณียเมตตสูตร ปฏิบัติตามพระดำรัสสั่งของพระพุทธเจ้าก่อนที่จะเข้าไปสู่ป่า ยืนสำรวมจิต สวดบท อิติปิโส สวากขาโต สุปฏิปันโน สวดกรณียเมตตสูตร แล้วก็เข้าไปอยู่ในป่าตามเดิม ภูตผีปีศาจก็ไม่รบกวน นอกจากภูตผีปีศาจจะไม่ไปรบกวนแล้ว ก็ยังช่วยรักษาความสงบให้กับพระภิกษุเหล่านั้นด้วย สมัยหลวงพ่อเป็นหนุ่มออกธุดงค์ ก็สวดเป็นประจำ คือ สวดบทพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ แล้วก็เจริญเมตตาพรหมวิหาร บทสวดมนต์ต่างๆ รู้สึกได้ผลดี คือในครั้งหนึ่งเคยไปพักอยู่ในป่ากับพระที่เป็นหมอทำ หมอทำนี่หมายถึงหมอที่เรียนเวทมนต์คาถาสำหรับขับผี ไปนอนอยู่ในเสื่อหวายผืนเดียวกันแต่อยู่คนละมุม พระองค์นั้นพอนอนลงไปก็ท่องแต่มนต์ขับผีตลอดเวลา พอตอนดึกท่านก็ลุกขึ้นมาบอกว่า "นอนไม่ไหวแล้ว จะหนีไปนอนที่อื่น " " ทำไมลล่ะ " " ผีมันมารบกวน" หลวงพ่อก็ลุกขึ้นมากำหนดจิต ตั้งนะโม แล้วก็สวดบทพุทธคุณ ธรรมคุณ สัมฆคุณ อธิษฐานจิตไปรอบๆ ว่า " ภายในโดยรอบ 1 กิโลเมตร ขอสัตว์ทั้งหลายอย่าเบียดเบียนซึ่งกันและกัน" แล้วก็เจริญเมตตาพรหมวิหาร ปรากฎว่าพระองค์นั้นนอนหลับตลอดคืน ไม่มีอะไรมารบกวนพอตื่นเช้ามา ท่านก็มาถามว่า " ไปเรียนมนต์มาจากไหน ดีนักหนา" ก็เรียนท่านว่า " ก็บทพุทธคุณ ธรรมคุณ สัมฆคุณ เจริญเมตตาพรหมวิหารนั่นแหละ แต่ท่านเอะอะก็มีแต่ท่องมนต์ไล่ผี ไปที่ไหนก็ไปประกาศความเป็นศัตรูต่อเขา ที่นี้อย่างผมนี่ไปที่ไหน ก็ไปประกาศความเป็นมิตร โดยสวดพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ อธิษฐานบารมีของสมเด็พระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพราะพระพุทธเจ้าสอนให้เราสร้างความรัก ความเมตตาปรานี ก็อธิษฐาน เอาพระเจตนาของพระพุทธเจ้าที่มุ่งสอนเราให้ปฏิบัติอย่างนั้นมาเป็นสัจจะ แล้วก็อธิษฐานจิตว่า ขอให้สัตว์ทั้งหลาย ซึ่งเป็นเพื่อนทุกข์ เกิด แก่ เจ็บ ตายด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้น อย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกัน จงมีสุข รักษาตนให้พ้นภัยทั้งปวงเถิด แค่นี้ ก็อยู่เย็นเป็นสุขอยู่เย็นสบาย


    ที่มา...
    http://www.geocities.com/samadhinet/ghost.htm
    <!-- / message --><!-- edit note -->
     
  7. แหน่ง

    แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768
    <CENTER>การทำเคล็ดเพื่อเรียกเงินทองและโชคให้กับครอบครัว

    </CENTER>
    <HR style="BACKGROUND-COLOR: #ffffff; COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message --><!-- ads code --><SCRIPT type=text/javascript><!--google_ad_client = "pub-0334174069738588";/* 160x600, ถูกสร้างขึ้นแล้ว 1/12/09 */google_ad_slot = "9414322058";google_ad_width = 160;google_ad_height = 600;//--></SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/render_ads.js"></SCRIPT>

    [​IMG]

    ให้แขวนกระดิ่งหรือระฆังเล็ก ๆ ผูกด้ายแดงแขวนเอาไว้ที่ลูกบิดประตูทางด้านนอกก่อนเข้าในบ้านหรืออาคาร กระดิ่งหรือระฆังจะช่วยดึงดูดโชคเข้าสู่บ้านและให้แขวน เหรียญจีนโบราณ (เหรียญกลมที่มีรูตรงกลางเป็นรูปสี่เหลี่ยม) 3 เหรียญที่ผูกด้วยด้านแดงเอาไว้ที่ลูกบิดประตูด้านในของบ้านหรืออาคาร เหรียญจีนจะช่วยเรียกเงินทองให้ ผ่านเข้ามาสู่ในบ้าน

    การทำเคล็ดในข้อนี้ทำแต่ทีประตูหน้าเท่านั้นก็เพียงพอและเคล็ดข้อนี้จะมีผลมากเป็นพิเศษถ้าประตูหน้าตั้งอยู่ในทิศตะวันตกหรือตะวันตกเฉียงเหนือเพราะทิศทั้งสองนี้มีธาตุ โลหะเป็นธาตุประจำทิศ ซึ่งทั้งเหรียญจีนและกระดิ่งหรือระฆังก็ทำจากโลหะจึงเป็นมงคลต่อทิศไปด้วยพร้อมกัน

    การใช้เหรียญจีนโบราณจะใช้เพียง 3 เหรียญก็เพียงพอสำหรับการทำเคล็ดไม่จำเป็นต้องใช้เหรียญให้มาก ๆ เพื่อหวังว่าเงินทางจะได้ไหลเข้ามามาก ๆ และห้ามมิให้ใช้ เหรียญจีนโบราณจำนวน 5 เหรียญผูกเข้าไว้ด้วยกันเพราะมันไม่เกิดประโยชน์ต่อการเรียกเงินทองให้เพิ่มขึ้นอีกทั้งยังเป็นอัปมงคลอีกด้วย

    ในกรณีกระดิ่งหรือระฆังจะใช้ที่ทำจากโลหะในทิศตะวันตก ทิศตะวันตกเฉียงเหนือหรือทิศเหนือ ไม่ควรใช้ในทิศตะวันออก ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทิศใต้ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ หรือทิศตะวันออกเฉียงเหนือ โดยทิศเหล่านี้ควรใช้เป็นกระดิ่งหรือระฆังที่ทำจากเซรามิคแทนจึงจะมีผล






    ที่มา ฮวงจุ้ย,ฟ้า,ฝน,ไฟ :: Fafonfai.org,fengshui,ฮวงจุ้ยประยุกต์หม&#36
     
  8. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    เท่าที่ทราบมาในเรื่องเคล็ดของเรื่องเงินๆทองๆ

    1. หน้าบ้านต้องสะอาด สะอ้าน
    2. เปิดทิศทางลมให้เข้าบ้าน..หมุนเวียนได้ดี
    3. จุดที่มืด อับ ให้ติดหลอดไฟและเปิดตอนกลางคืน
    4. ในห้องรับรับแขกให้วาง ฮก ลก ซิ่ว หรือพระแม่กวนอิม หรือพระพิฆเนศ
    5. ทางพุทธเราให้บูชา พระสิวลี,พระมหากัจจายนะ,พระควัมบดี(ปิดตา),พระอุปคุต,พระเศรษฐีนวโกฏ

    6. หลักธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าเรื่อง คาถาหัวใจเศรษฐี (ที่มา)
    เรื่องนี้มาจาก พระสุตันตปิฎก เล่มที่ 15 กล่าวถึงเมื่อท่านเสด็จไปถึงนิคมของชาวโกฬิยะ มีกระทาชายนายคนหนึ่ง ชื่อ ฑีฆชาณุ เข้าไปเรียนถามว่า สำหรับเขาที่เป็นคนธรรมดา ยังบริโภคสิ่งที่ต่าง ๆ อยู่ครองเรือน นอนกับลูกเมีย ยินดีเรื่องเงินทอง ยังไม่สละทุกอย่าง ขอให้ทรงบอก สิ่งที่จะเป็นประโยชน์กับการครองชีวิตของปุถุชนเช่นเขาด้วย พระพุทธองค์จึงได้สงเคราะห์ให้คาถาหัวใจเศรษฐี “อุ อา กะ สะ” กับ ฑีฆชาณุ ประกอบด้วย

    1. การขยันทำมาหากินโดยสุจริต เลี้ยงชีพด้วยการหมั่นประกอบการงาน ไม่ว่าจะเป็นงานด้านไหน ๆ ทั้ง เกษตร พาณิชย์ ราชการ ทหาร ไม่เกียจคร้านในงานนั้น ๆ เอาใจใส่ ใช้ปัญญาพัฒนางานและความรู้ของตนให้ยิ่งๆขึ้นไป ข้อนี้ชัดเจน ถ้าอยากเป็นเศรษฐี ต้องเริ่มจากการสร้างรายได้ให้เกิดขึ้นเป็นเบื้องต้น ขยันหมั่นเพียร หนักเบาเอาสู้ ไม่ย่อท้อต่อความยากลำบากและอุปสรรค รู้จักหาความรู้ แก้ไขการงานให้ดียิ่งขึ้นไป ซึ่งในประเด็นนี้ ถ้าความชอบเป็น จุดเริ่มต้นของความสำเร็จในอิทธิบาทสี่ ความขยันทำมาหากินและรู้ทบทวนในสิ่งที่ตนเองทำเป็นจุดเริ่มต้นของความมั่งคั่ง พูดสั้นๆจะมีเงินได้ก็ต้องมีความขยันในการทำมาหากิน ครั้นพอมีเงินแล้ว จึงค่อยคิดที่จะให้เงินทำงานให้เต็มที่ตามที่ฝรั่งบอก

    2. การรู้จักรักษาทรัพย์ที่หามาได้ มีเงินทองที่หามาได้โดยชอบธรรม ด้วยความเหนื่อยยาก ด้วยความขยันหมั่นเพียร บางคนก็ด้วยกำลังแขนกำลังขา จนเหงื่อโทรมตัว ก็ต้องรู้จักรักษาเงินทองเหล่านั้นไว้ ท่านใช้คำว่า รักษา “ไม่ให้โจรลักไป น้ำไม่พึงพัดไป ทายาทผู้ไม่เป็นที่รักจะไม่พึงลักไป” ตรงนี้ ที่คนมักมองข้าม และต้องระวังจริง ๆ ก็คือ ตนเอง เพราะคนที่ทำให้การรักษาทรัพย์ที่หามาได้เป็นไปได้ยากก็เรานี่แหละ เห็นอะไรก็ซื้อหมด ใช้หมด ท่านจึงทรงเตือนต่อไปว่า เงินทองที่หามา ได้มีทางเสื่อม 4 ด้าน ก็คือ เป็นนักเลงหญิง 1 นักเลงสุรา 1 นักเลงการพนัน 1 และมีมิตรชั่ว สหายชั่ว เพื่อนชั่ว 1 เสมือนกับสระน้ำใหญ่ที่มีทางไหลออก 4 ทาง ถ้ายังเปิดทางเหล่านี้เอาไว้ ก็มีแต่ไหลออก ไม่น่าแปลกใจว่านำไปแต่ทางเสื่อม ท้ายสุด สระก็แห้งเหือดถ้า ไม่รู้จักรักษา ไม่รู้จักใช้ เงินทองก็วิ่งหนีจากเราได้เช่นกัน แต่ถ้าอยากร่ำรวย ก็ต้องทำกลับกัน โดยปิดทางที่น้ำไหลออก เปิดทางไหลเข้าด้วยความขยันหมั่นพียร ท้ายสุดสระน้ำแม้จะใหญ่ก็เต็มบริบูรณ์ได้

    3. การคบมิตรดี คบคนที่จะให้คำแนะนำ สนับสนุน เกื้อกูลแก่เรา เป็นแบบอย่างให้กับเราเรื่องการทำความดี การมีความเชื่อในสิ่งที่ถูก การไม่ตระหนี่ การมีปัญญา เรื่องมิตรดีมิตรไม่ดีนี้ คุณเสถียรพงษ์ วรรณปก เขียนไว้จับใจว่า “มิตรชั่วถอนเสาเรือนใครต่อใครมามากนักแล้ว ผู้ครองเรือนจะต้องระวังให้จงหนัก” มิตรดีถ้ามี ก็จะเป็นที่ปรึกษาในการใช้ชีวิตให้กับเรา แม้กระทั่งแนะนำ ให้คำปรึกษาในการลงทุนให้ได้ผลตอบแทนที่ดี เงินทองก็จะสามารถงอกเงยได้

    4. การอยู่อย่างพอเหมาะพอดี โดยคิดว่าทำอย่างไรจึงจะเลี้ยงชีพตนเหมาะสมตามอัตภาพ ทำให้รายได้เราจะเหนือจากรายจ่าย และรายจ่ายจะไม่เหนือรายได้ ไม่ตกอยู่ในภาวะ “ชักหน้าไม่ถึงหลัง” เดินทางสายกลาง ไม่ฟูมฟาย ไม่โอ่โถงเกินไปนัก รวมทั้งไม่ให้ฝืดเคืองเกินไปนักก็ขอให้แต่ละคนหมั่นทบทวนตนเองเสมอๆ ว่าเราได้ปฏิบัติตามหัวใจเศรษฐีทั้ง 4 ข้อนี้ ให้ถึงพร้อมแล้วหรือยัง เมื่อทำได้ ความเจริญในชีวิตก็จะเกิดขึ้น และจะเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นเศรษฐี จึงนับเป็นข้อแนะนำด้านการเงินที่ลึกซึ้งชัดเจน ไม่จำกัดกาล แข่งกับความรู้การออมสมัยใหม่ของตะวันตกได้อย่างไม่น้อยหน้า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กุมภาพันธ์ 2011
  9. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    [​IMG] [​IMG]

    พระกริ่งก้นทองคำองค์นี้ เห็นใน blog แห่งหนึ่ง
    สวยครับ...ขออนุญาตและยินดีกับท่านเจ้าของด้วย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • A81.jpg
      A81.jpg
      ขนาดไฟล์:
      75 KB
      เปิดดู:
      966
    • A82.jpg
      A82.jpg
      ขนาดไฟล์:
      67.9 KB
      เปิดดู:
      933
    • A84.jpg
      A84.jpg
      ขนาดไฟล์:
      81.7 KB
      เปิดดู:
      82
    • A85.jpg
      A85.jpg
      ขนาดไฟล์:
      78.9 KB
      เปิดดู:
      84
    • A86.jpg
      A86.jpg
      ขนาดไฟล์:
      93 KB
      เปิดดู:
      86
  10. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    [​IMG]

    อีกองค์ เคยเห็นแบบนี้กับเพื่อนพนักงาน แต่ไม่สวยขนาดนี้...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • sq 1.jpg
      sq 1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      134.1 KB
      เปิดดู:
      911
  11. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    ภาพพระกริ่งปวเรศรุ่นแรก 2434 ของคุณสมเกียรติครับ
    ดูจากภาพถ่ายท่านน่าจะได้มานานแล้ว...
    แต่พวกเราพึ่งจะรู้จักและพบเจอเมื่อปีสองปีมานี้เอง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. แหน่ง

    แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768

    องค์นี้สวยมากจริงๆ ครับ

    สวยๆ อย่างนี้เจ้าของจะยอมให้ห่างคอหรือเปล่า ?

    พิมพ์นี้แหละครับต่อไปจะเป็นพิมพ์มาตรฐาน

    ถ้ากริ่งปวเรศ รุ่นแรก ปี 2434 (ต้องพิมพ์นี้เท่านั้นครับ)
     
  13. แหน่ง

    แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768

    อย่างนี้ผมไม่ค่อยเจอเลยครับ เพิ่งเจอครั้งแรก

    แต่ยอมรับตรงๆ ครับว่า สวยบาดใจเหลือเกิน
     
  14. แหน่ง

    แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768

    ถึงพวกเราเจอท่านช้า แต่ก็ยังดีกว่าคนอีกหลายล้านๆๆ คน

    ที่ไม่มีโอกาสได้เจอครับ

    ยิ่งนานวันเข้า ยิ่งคนรู้จักมามากขึ้น ความต้องการยิ่งสูงตามลำดับ

    แต่ พระท่านมีเท่าเดิม แล้วจะเกิดอะไรขึ้นครับ

    ผมว่านะ ต่อไปจะเจอพระกริ่งปวเรศ รุ่นแรก ปี 2434 รุ่นนี้

    อยู่เฉพาะคนที่มีบุญบารมีสูงจริงๆ ฟันธงครับ
     
  15. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    มองอีกแง่มุมที่ดี แม้ท่านจะมีน้อยมากๆ แต่อนาคตก็ยังสดใสชัดเจนกว่า พิมพ์ในหนังสือพระปกแดงที่ไม่เหมือนกันสักองค์...อันเป็นความนิยมดั้งเดิมที่ลึกลับซับซ้อนหาจุดจบได้ยากเสียนี่กระไรนะครับ หุหุ

    [​IMG]

    วันนี้วันพระครับ เกือบลืม!
    มิน่า..เมื่อวานตอนเย็นน้องซื้อดอกมะลิ,จำปามาให้ 5 พวง
    อย่าลืมหาดอกไม้ ไหว้พระสวดมนต์นะคร๊าบบบ

    Have a nice weekend...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • a02.jpg
      a02.jpg
      ขนาดไฟล์:
      183.7 KB
      เปิดดู:
      778
  16. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    เมื่อวานไปเข้ากรอบเงินมาแล้วครับ...สวย..ม็อกกำปอ(พอดิบพอดี)
    ทราบมาจากพี่ๆว่า ถ้าจะเลี่ยม...หลวงพ่อเงินท่านชอบเงิน แต่หลวงพ่อโต(หลวงปู่ฯโต)ท่านชอบทอง ท่านบอกว่าอุ่นดีลูก...

    ช่างเป็นอะไรที่บังเอิญมากๆที่ช่างทองเจ้าประจำทำกรอบหลวงพ่อเงินองค์นี้ไว้พอดีเลย (เขาบอกว่ามีคนมาถามหลายคนแล้ว แต่ใส่ไม่ได้สักกะคน แต่ของเราได้แฮะ :)) พรุ่งนี้จะเอารูปมาฝาก แต่ยอมรับว่า...ถ่ายรูปยากมาก..เพราะประกายของทองคำ ใครมีเทคนิคดีๆขอคำชี้แนะด้วยนะครับ

    ท่านผู้ทรงอภิญญาและผู้มีประสบการณ์อาราธนาหลวงพ่อเงินเนื้อทองคำพิมพ์นี้ท่านบอกว่า
    ไม่ธรรมดา ... มีแต่พิเศษ
    พิเศษทั้งมวลสาร
    พิเศษทั้งพลังอิทธิคุณ
    พิเศษทั้งองค์เสก
    ไว้พวกเรามาร่วมเฉลยกันครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กุมภาพันธ์ 2011
  17. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    [​IMG] [​IMG]

    ภาพชุดที่ 1 ครับ
    เสริมความเข้มขลังด้วยด้วยลูกอมปัญจสิริของวังหน้า
    เสกโดยหลวงปู่พระบรมครูเทพโลกอุดร...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1170512.jpg
      P1170512.jpg
      ขนาดไฟล์:
      320.5 KB
      เปิดดู:
      11,441
    • P1170514.jpg
      P1170514.jpg
      ขนาดไฟล์:
      269.1 KB
      เปิดดู:
      6,514
  18. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
  19. IT Man

    IT Man ชีวิตที่เหลือ เพื่อพุทธองค์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    4,243
    ค่าพลัง:
    +8,385
    ขอร่วมโมทนาสาธุบุญกับชมรมพระวังหน้า
    ในเรื่องผ้าป่า "ปลดหนี้ รุ่งเรืองบารมี ศรีชัยผาผึ้ง"
    ณ. 11 ก.พ. 2554 ด้วยครับ

    (ผมลาออกจากชมรมฯเมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2554)
     
  20. แหน่ง

    แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768
    <TABLE class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 2 คน ( เป็นสมาชิก 2 คน และ บุคคลทั่วไป 0 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>แหน่ง, IT Man </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สวัสดีตอนเช้าท่านสมบัติ

    หลวงพ่อเงินสวยๆมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    สุดยอดเลยท่าน
     

แชร์หน้านี้

Loading...