ความเมตตา พระโพธิสัตว์ พระวรงคต วิริยะธโร ( หลวงตาม้า )

ในห้อง 'หลวงปู่ดู่ และ หลวงตาม้า' ตั้งกระทู้โดย ศุภกร_ไชยนา, 30 มกราคม 2009.

  1. ศุภกร_ไชยนา

    ศุภกร_ไชยนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    627
    ค่าพลัง:
    +1,122
    [​IMG]

    กระผมเป็นเพียงเสียงหนึ่งเสียงที่อยากจะบอกกล่าวเรื่องราวความเมตตาของพระ โพธิสัตว์ท่านหนึ่ง เป็นเพียงแค่เสี้ยวหนึ่งของความเมตตาอันหาที่สุดมิได้ของท่านอยากให้ทุกท่าน ร่วมอนุโมทนาในบุญกุศลครั้งนี้
    ( ไม่ต้องอ่านข้อความนี้ก็ได้คับ )เดิมที่ผม เองนี้ได้ปฏิบัติมาทาง อาณาปาณสติกรรมฐาน และ กสินไฟ โดยมีครูผู้นำทางคือ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ และแล้วก็ได้รับคำแนะนำจากท่านพี่สหายธรรมแนะนำ ให้ไปกราบ พระรูปหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้ผมไม่เคยรู้จักมาก่อน ได้ค้นหาแผนที่ซึ่งจะใช้นำทางใน google และก่อนหน้านั้นก็ได้แวะ พระพุทธบาท 4 รอย และเดินทางไป นี้เป็นเรื่องราวของผม http://www.watthummuangna.com/board/showthread.php?t=8220

    หลวงตาม้าท่านเป็นศิษย์เอกของหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ กระผมขอบอกกล่าวเรื่องราวของท่านมา ณ ที่นี้นะคับ อ้างอิงจาก เว็ปวัดถ้ำเมืองนะ
    http://www.watthummuangna.com/board/showthread.php?t=8892 นี้เป็นประวัติของหลวงตาท่านนะคับ


    สิ่งต่อไปนี้กระผมอยากให้ทุกท่านได้ร่วมโมทนากัน ( จากพี่ yume )

    ....หนึ่งในรายจ่ายส่วนหนึ่งของหลวงตาท่านคือ การส่งเด็กนักเรียน(ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กไทยใหญ่)ให้ได้รับการศึกษา มีรถรับ-ส่งจากวัดถึงโรงเรียน เพราะพื้นที่ส่วนใหญ่แถวๆนั้นติดชายแดน ซึ่งมีปัญหาในเรื่องยาบ้า...ด้วยความเมตตาของพระเดชพระคุณหลวงตาท่าน จึงมอบปัจจัยส่วนหนึ่งที่ได้มาจากผู้ที่มีศรัทธาร่วมทำบุญกับท่าน เข้าช่วยเหลือเด็กๆเหล่านี้ ....

    ....และในปีนี้ก็เป็นปีแรกที่มีเด็กได้สอบเอนทรานซ์ ซึ่งเด็กที่มีโอกาสสอบมีเพียง 1 คน (เพราะส่วนใหญ่เป็นเด็กไทยใหญ่ ไม่มีบัตรประชาชน จึงไม่มีสิทธ์สอบ).....
    ....และเป็นความภาคภูมิใจ...ที่ปัจจัยของท่านทั้งหลายได้ร่วมสร้างชีวิตของเด็กคนหนึ่ง ได้เรียนมหาวิทยาลัยเชียงใหม่...คณะศึกษาศาสตร์

    .......ครั้งหนึ่งข้าพเจ้าเคยคุยกับท่านนายอำเภอเชียงดาวและ ภริยา(ท่านพึ่งย้ายมาประจำตำแหน่งใหม่) ท่านถามข้าพเจ้าว่าหลวงตาวรงคต ใช่หลวงตาม้าหรือเปล่า....เพราะวันที่ 2 ของการรับตำแหน่งท่านมีโอกาสเดินทางไปเมืองนะ เพื่อเอาน้ำที่ต้นน้ำปิง ส่งเข้าวังเพื่อทำน้ำพระพุทธมนต์ และบริเวณที่ท่านเดินทางไปเอาก็อยู่ติดวัดหลวงตา....ท่านจึงมีโอกาสได้กราบ หลวงตา และได้ให้หลวงตาท่านอธิษฐานจิตน้ำพระพุทธมนต์ก่อนนำเข้าวัง.....
    .......ภริยาท่านนายอำเภอได้ย้ายมาเป็นครูและดำรงตำแหน่งนายกกิ่งกาชาด
    ท่านเคยสัมภาษณ์เด็กนักเรียนชายคนหนึ่ง....เด็กบอกว่าพ่อกับแม่ตายไปหมดแล้ว...ปัจจุบันหลวงตาวรงคตส่งเรียนหนังสือ.... ท่านถามด้วยความเป็นห่วงว่าเด็กมาโรงเรียนได้อย่างไร...เด็กตอบว่าหลวงตา ท่านมีรถรับ-ส่ง(ข้าพเจ้าเคยเห็นรถนักเรียนเป็นรถ 6 ล้อ สีขาว จะรับเด็กๆที่วัดและเด็กๆที่อยู่ในหมู่บ้านมาด้วยเต็มรถ...โดยหลวงตาท่านไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายใดๆกับผู้ปกครองเลย)....
    .......ภริยาท่านนายอำเภอบอกข้าพเจ้าว่าน้ำมันก็แพง เดินทางจากวัดมาโรงเรียน หลวงตาท่านต้องจ่ายวันละอย่างน้อย 500 บาท แล้วท่านอยู่ได้อย่างไร....อนุโมทนากับท่านแท้ๆ...ตัวฉันกับนายอำเภอจะเดิน ทางไปกราบท่านสักวัน...เผื่อจะช่วยเหลืออะไรท่านได้บ้าง......


    ในปี 2551 เดือน ธันวาคมกระผมได้ไปเยี่ยมหลวงตา ระหว่างทางผมก็เจอกับเด็กนักเรียน ญ คนหนึ่ง อยู่ ม 6 กำลังจะสอบเข้ามหาลัยในปีนี้ ทหารที่เฝ้าด่านก็ถามว่าผมจะไปไหน ผมก็บอกว่าจะไปวัดถ้ำเมืองนะ เขาก็ฝากเด็กไปด้วย เขาก็บอกว่าเด็ก ตกรถ ผมก็คิดว่าตกรถรับส่งโรงเรียน ก็พาเด็กกลับบ้าน พร้อมกับไปวัดถ้ำ แต่พอมารู้ความจริงที่ได้นำเสนอไปแล้ว ถึงกับอึ้งพูดไม่ออก น้ำตาคลอ กับความเมตตาของท่าน ที่ช่วยเหลือกลุ่มเด็กนักเรียนเหล่านี้
    ที่นั้นไกล้พม่ามากคับ เขตชายแดนเลยก็ว่าได้ หากเด็กเหล่านี้ไม่ได้รับความเมตตาจากท่านพระโพธิสัตว์ท่านนี้ พวกเขาเหล่านั้นจะเป็นเช่นไร

    ตลอดระยะเวลาที่ไปเยี่ยมท่านที่วัด ผมสัมผัสถึงสิ่งที่หาในเมืองไม่ได้ก็คือมิตรไมตรี ระหว่างลูกศิษ ของหลวงตา กับผมผู้ซึ่งไม่รู้จักใครเลย
    ความเมตตาของพระโพธิสัตว์ พรหมวิหาร 4 และ อุเบกขาบารมีของท่านที่ทำให้ผมนับถือ อย่างหาที่สุดมิได้ เรื่องราวที่นำมาบอกกล่าวนี้เพียงเพื่อสรรเสริญพระคุณของครูบาอาจารย์ และ ให้กับสมาชิกเว๊ปทุกท่านได้ร่วมอนุโมทนาคับ



    หากท่านใดสนใจบริจากทรัพย์เพื่อเป็นปัจจัยสามารถบริจากได้ที่
    บัญชีร่วมบุญกับกองทุนพรหมปัญโญ
    ........................

    ชื่อบัญชี พระวรงคต วิริยะธโร ( หลวงตาม้า)

    ธนาคาร ธนาคารกสิกรไทย สาขามูลเมือง จ.เชียงใหม่

    หมายเลขบัญชี 383 223 9258


    นะโม โพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภะคะวา"
    นะโม โพธิสัตโต พรหมปัญโญ "
    "นะโม โพธิสัตโต วิริยธโร"


    ( ข้อความในกระทู้นี้ข้าพเจ้าได้ copy จากในเว็ป ถ้ำเมืองนะเป็นบางส่วน ขอขอบคุณ พี่ YUME ที่ได้นำเรื่องราวมาบอกกล่าวและ พี่ป้องสำหรับประวัติหลวงตา คับ )

    พุทธัง อนันตัง ธัมมังจักรวาลัง สังฆังนิพพานะ ปัจจะโย โหนตุ
    บุญใดก็ตามที่ข้าพเจ้าได้พึงกระทำไปแล้วทั้งในอดีตชาติจนถึงปัจจุบันนะชาติ และในอนาคตจนตราบจะเข้าสู่พระนิพพาน ขอถวายเป็นพุทธบูชา ธัมมะบูชา สังฆะบูชา ขอให้ทุกท่าน ทุกดวงวิญญาณร่วมกันอนุโมทนาและได้รับผลบุญดังเช่นที่ข้าพเจ้าพึงได้รับด้วย เทอญ


    ระเบิดลงวัดไม่ระเบิดมีลิ้งหน้าสองนะคับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กรกฎาคม 2009
  2. Sitachack

    Sitachack Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    76
    ค่าพลัง:
    +106
    สัทธา ทานัง อนุโมทามิ สัทธา ทานัง อนุโมทามิ สัทธา ทานัง อนุโมทามิ
     
  3. KomAon11

    KomAon11 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    4,803
    ค่าพลัง:
    +18,982
    สาธุๆ มีอีกหลายเรื่องที่ลูกศิษย์หลายท่านได้เล่าไว้ นำมาเล่าในที่นี้ก็ดีนะครับผม ขอโมทนาสาธุด้วยทุกประการครับ
     
  4. ปริยาภัทร

    ปริยาภัทร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +307
    ขออนุโมทนาในคุณงามความดีทั้งหมดทั้งมวลและความเมตตาอันหาที่สุดมิได้ของหลวงตาม้าด้วยค่ะ..สาธุ สาธุ สาธุ
     
  5. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,349
    อนุโมทนาครับ

    ในปัจจุบันนี้ใครที่เดินทางสายพุทธภูมินั้นก็มี หลวงตาม้า นี่แหละครับที่ท่านสามารถชี้นำในการปฎิบัติได้ ลองหาโอกาศไปกราบท่านดูนะครับ
     
  6. Sun smile

    Sun smile เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    213
    ค่าพลัง:
    +366
    สักวันข้าพเจ้าคงมีโอกาสได้ไปกราบนมัสการ
    ขอให้สิ่งที่ข้าพเจ้าตั้งใจดีแล้ว จงเป็นผลสำเร็จ ในเร็ววันด้วยเทอญ
    ขอโมทนาสาธุ
     
  7. Mr.Kim

    Mr.Kim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2007
    โพสต์:
    3,036
    ค่าพลัง:
    +7,028
    "นะโม โพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภะคะวา"
    "นะโม โพธิสัตโต พรหมปัญโญ"
    "นะโม โพธิสัตโต วิริยธโร"


    สาธุ สาธุ อนุโมทามิ
     
  8. Supernova

    Supernova เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    230
    ค่าพลัง:
    +2,488
    อนุโมทนาครับ
    ผมเองก็เป็นคนนึงที่เคยไปปฏิบัติธรรมที่วัดถ้ำเมืองนะ และได้นั่งรถโรงเรียนตอนกลับจากวัดเพื่อไปต่อรถเข้าเชียงใหม่
    ระยะทางจากวัดไปถึงโรงเรียนค่อนข้างไกลพอสมควรเลยนะครับ
    เท่าที่ผมทราบชุมชนแถวๆ เมืองนะ มีโรงเรียนแค่ระดับประถมศึกษาเอง พอเด็กๆ เรียนจบถ้าจะเรียนต่อระดับมัธยมถือว่าลำบาก เพราะโรงเรียนระดับมัธยมที่ใกล้ๆที่สุด ก็อยู่แถวเมืองงายครับ (จากที่ผมลองสังเกต) และนักเรียนส่วนใหญ่มาเรียนที่ โรงเรียนเชียงดาววิทยาคม (จำได้ เพราะเด็กลงที่นี่เยอะมาก)
    นับว่าเป็น ความเมตตาอย่างสูงมากที่หลวงตาท่าน ที่ท่านเปิดโอกาสให้กับเด็กๆ เยาวชน แถวๆเมืองนะครับ ให้ได้รับการศึกษา
    เท่าที่ผมเห็นนะครับ เด็กๆ ที่ชุมชมเมืองนะ เขามีรอยยิ้มเวลาไปโรงเรียน มีความสุขเวลาไปโรงเรียน ผมเห็นน้องๆ เขายิ้มอย่างมีความสุข ทำให้ผมปลาบปลื้มมากๆเลยครับ
     
  9. มาร-

    มาร- เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    262
    ค่าพลัง:
    +487
    สาธุ สาธุ สาธุ

    ดีแล้ว ชอบแล้ว

    ขอให้เจริญในธรรม ยิ่งๆขึ้นไปครับ

    สาธุ สาธุ สาธุ

    _______________________________________________

    บุญกุศลเหล่าใดที่ข้าพเจ้าได้กระทำจัก จำได้ก็ดี จำไม่ได้ก็ดี ร้อยชาติก็ดี หมื่นชาติก็ดี อสงไขย์ชาติก็ อนันตชาติก็ดี ..........................

    ข้าพระพุทธเจ้าขอนอบน้อมอำนาจพระพุทธคุณอันไม่มีประมาณแห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ทั่วทั้งอนันตจักวาลที่มิได้มีประมาณ ทั้ง อดีต ปัจจุบัน และอนาคต โดยมี ภันเต ภควา องค์พระสิริมิตร องค์พระธรรมสามี พระธรรมราชา สมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้าพระสัมมาสัมพุทธเจ้า สิขี ทศพล ญาณที่1 สมเด็จองค์พระปฐมเป็นสมเด็จองค์พระประธาน แห่งองค์พระพุทธคุณ

    ข้าพระพุทธเจ้าขอน้อมอำนาจคุณพระธรรม พระสัจธรรมคำสอนแห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ อันไม่มีประมาณ เป็นองค์พระธรรมคุณ

    ข้าพระพุทธเจ้าขอน้อมอำนาจแห่งองค์พระปัจเจกพุทธคุณ แห่งองค์พระปัจเจกพุทธเจ้า ทุกๆพระองค์ ทั่วทั้งอนันตจักวาล ทุกกาล ทุกกัปป์ ทั้ง อดีต ปัจจุบัน และอนาคต เป็น องค์พระปัจเจกพุทธคุณ

    ข้าพระพุทธเจ้าขอน้อมอำนาจ แห่งคุณพระสงฆ์ พระสาวกแห่งพระผู้มีพระภาค องค์ภันเต ภควา สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ทั่วทั้ง อนันตจักวาล อันไม่มีประมาณ อันหาที่สุด มิได้ เป็น พระสังฆคุณ

    ข้าพระพุทธขอน้อมอำนาจ คุณบิดา คุณมารดา พระอรหันต์แห่งบุตรของสรรพสัตว์ทั้งหลาย และของข้าพเจ้าทุกๆชาติ ทุกๆภพ ทุกๆภูมิ เป็น คุณแห่งบิดาและมารดา

    ข้าพระพุทธเจ้าขอน้อมอำนาจแห่งคุณพระอาจารย์ ทุกๆรูป ทุกๆนาม ทุกๆภพ ทุกๆภูมิ ตลอด อดีต ปัจจุบัน และอนาคต ที่ได้ประสิทธิประสาท วิชา สั่งสอนในคุณความดี ตั้งมั่นใน มรรค มีองค์ 8 เป็น คุณแห่งครูบาอาจารย์

    ข้าพระพุทธเจ้าขอน้อมอำนาจแห่งคุณของ พระพรหม และเทพ เทวดา พระยายมราช ทุกรูป ทุกนาม ทุกๆชั้นฟ้า ทั้วทั้ง อนันตจักวาล สากลพิภพ อันไม่มีประมาณ จงร่วมกันบันดาล ปกป้องรักษาและอนุโมทนา

    ขออำนาจแห่งพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระปัจเจกพุทธคุณ พระสังฆคุณ คุณแห่งบิดา มารดา คุณแห่งครูบาอาจารย์ และ ทวยเทพเทวดาทั้ง โปรดดลบันให้....
    กุศลผลบุญ เหล่าใด ที่ข้าพระพุทธเจ้าได้ทำมา ได้บำเพ็ญมาโดยชอบ จำได้ก็ดี จำมิได้ก็ดี ข้าพระพุทธเจ้าขออุทิศกุศลเหล่านั้น แด่ สรรพสัตว์ทั้งหลาย ทุกรูป ทุกนาม ทุกภพ ทุกภูมิ ขอให้ได้ร่วมอนุโมทนา ขอให้มีส่วนร่วมในกองกุศลของข้าพเจ้า

    ธรรมเหล่าใด ยังประโยชน์แก่ข้าพเจ้าฉันใด
    ธรรมเหล่านั้นจงถึงพร้อมแด่สรรพสัตว์ทั้งหลายฉันนั้น
    เพื่อยังผลให้ที่สุดแห่งกองทุกข์ จงหมดสิ้นไปด้วยเทอญ....
     
  10. โชเต

    โชเต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    285
    ค่าพลัง:
    +331
    สมัยก่อนมีสงครามคอมมิวนิสต์ ปีพ.ศ.2518-2530 เห็นจะได้
    เส้นทางเข้ายากลำบากมาก พวกพคท.ยึดฐานปฏิบัติการณ์ ณ บริเวณจุดนั้นเอาไว้
    ในยุคนั้นจึงมีลูกศิษย์เพียงไม่ก็คนเท่านั้นที่ได้ขึ้นไป ณ ที่อ.เชียงดาว
    ถ้าจำไม่ผิดคุณพ่อผม ได้ขึ้นไปนมัสการหลวงพี่ม้า หรือหลวงตาม้าอยู่เสมอ
    ตอนที่คุณพ่อผมรับราชการที่ อ.แม่ริม ร่วมๆ เกือบ 17 ปีเห็นจะได้
    เรียกได้ว่า กว่าจะขึ้นไปได้ก็ต้องพกอาวุธขึ้นไปด้วย ก็อันตรายอยู่

    เพราะพื่นที่ดังกล่าว ในสมัยก่อนยังไม่มีกองกำลังที่ประจำ ณ จุดนั้น
    การเดินทางแต่ก่อนจำเป็นต้องอาศัย "ม้า" และ "ล่อ" เป็นพาหนะหลัก
    พื้นที่ดังกล่าวเป็นป่ารกทึบและชื้นมาก นอกเหนือจากนี้ก็มี "มอเตอร์ไซค์"ครับ
    (ปัจจุบันมีกองกำลังของทหารไทย(กองกำลังผาเมือง)หรือทหารม้าอากาศ
    ประจำ ณ จุดหน้าผาใกล้ๆ กับวัดครับ หรือเรียกว่า"หุบเขาหัวกะโหลก" ซึ่ง
    ถ้าสังเกตุให้ดีๆ บริเวณดังกล่าวอยู่ห่างจากชายแดนเพียง 2 กม.ห่างจากวัดถ้ำเมืองนะ)
    แต่ก็ไม่ได้หวั่นเกรงต่ออันตรายใดๆ และความยากลำบากในการเดินทาง

    เส้นทางในสมัยก่อนยังเป็นป่า ถนนก็เป็นเพียงดินแดงๆ ธรรมดาหลังจาก
    ถางป่าแล้วไถกลบจนเป็นถนนแบบดั้งเดิมจริงๆ ซึ่งการเดินทางสมัยนี้
    สะดวกและรวดเร็วมากครับ และค่อนข้างปลอดภัยดีด้วย โดยเฉพาะ
    นักปฏิบัติธรรมทั้งพระและฆาราวาส ตลอดจนถึงลูกเด็กเล็กแดงทุกคนครับ
     
  11. ศุภกร_ไชยนา

    ศุภกร_ไชยนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    627
    ค่าพลัง:
    +1,122
    ยังมีการปะทะกันบ้างคับ เหตุระเบิดลงวัด แล้วไม่ระเบิด ติดตามรับอ่านรับชมจากกระทู้นี้นะคับ

    ���Դŧ�Ѵ - �Ѵ�ط�����ѭ� (�Ѵ������ͧ��)

    ดูรูปกระทู้ล่างๆ และหน้าสองนะคับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กรกฎาคม 2009
  12. ผู้นอบน้อมสุดใจ

    ผู้นอบน้อมสุดใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    955
    ค่าพลัง:
    +2,094
    สาธุอนุโมทนาหลวงตาม้าหลวงปู่ดู่ หลวงปู่ทวดครับ

    หวังจะเป็นศิษย์ท่านครับ
     
  13. unzizu

    unzizu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    120
    ค่าพลัง:
    +227
    เมตตาบารมีท่านมิอาจประมาณได้ มหาศรัทธาในใจของผมตลอดไป

    เป็นบุญมากขนาดไหน.....ที่เราได้มาพบหลวงปู่ หลวงตา ในชาตินี้....สาธุ
    พระผู้จุดประทีปในใจของผม
     
  14. ราศีสิงห์

    ราศีสิงห์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    815
    ค่าพลัง:
    +2,118
    [​IMG]
    นมัสการหลวงตาครับ
     
  15. poomdunn

    poomdunn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    270
    ค่าพลัง:
    +380
    ขออนุโมทนาในคุณงามความดีทั้งหมดทั้งมวลและความเมตตาอันหาที่สุดมิได้ของหลวงตาม้าด้วยค่ะ..สาธุ สาธุ สาธุ<!-- google_ad_section_end -->
     
  16. เมทิกา

    เมทิกา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    953
    ค่าพลัง:
    +2,392
    สาธุค่ะ หลวงปู่ หลวงตา

    ส่งใจไปกราบทุกวัน วันละสองเวลา คือเวลาหายใจเข้ากะหายใจออก ^^
     
  17. boontar

    boontar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    2,717
    ค่าพลัง:
    +5,514
    หยุดยาวช่วงปีใหม่จะแวะผ่านไปเดินเล่น-ไหว้พระ-วัดถ้ำเมืองนะตอนเย็นๆค่ำๆซัก๑-๒ชั่วโมง
    ไม่รู้เค้าปิดกี่โมง
     
  18. yeen

    yeen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    678
    ค่าพลัง:
    +3,656
    ตอนเย็นก็น่าจะมีสวดมนต์ตั้งแต่ 6โมงเย็นนะครับ แล้วก็จะมาสวดทำวัตรเย็นตอน2ทุ่มครึ่ง
    ไม่เกิน4ทุ่มก็น่าจะแยกย้ายกันไปนอนแล้วครับ

    แต่ยังไง รอคนที่ไปบ่อยๆมาคอนเฟริมอีกที ผมไม่ได้ไปวัดถ้ำมานานแล้วครับ

    ส่วนเปิดนี่ วัดเปิดตลอดนะครับ
     
  19. boontar

    boontar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    2,717
    ค่าพลัง:
    +5,514
    .....................................................................
    ขอบคุณมากครับ
    จะได้กะเวลาถูก
     
  20. pepsodent

    pepsodent Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    65
    ค่าพลัง:
    +40
    โมทนาสาธุครับหลวงตาม้า ผมขอตั้งสัจจะอธิษฐานร่วมโอนเงินบริจาคเข้ากองทุนหลวงตาม้าทุกเดือน มากน้อยตามกำลังครับผม
     

แชร์หน้านี้

Loading...