อยากทราบว่าในตัวคนมีเทพฯ คุ้มครองมีลักษณะแบบไหน

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย nanthiya1, 11 สิงหาคม 2010.

  1. JINKLE

    JINKLE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    288
    ค่าพลัง:
    +2,226
    คุณตุ๋ยคะ แล้วถ้าเรามีศีล5หมั่นสร้างบุญ แล้วคนในครอบครัวเราเค๊าไม่สนใจล่ะพวกเค๊าจะรอดไหม ถ้ารอดอยู่คนเดียวก็ไม่รู้จะอยู่ไปทำไม ตายไปพร้อมๆกันจะดีกว่า ความจริงถ้าจะเกิดขึ้นจริงก็ไม่กลัวตายเท่าไร แต่กลัวชีวิตหลังจากภัยพิบัติมากกว่าคงจะน่ากลัวและลำบากน่าดูเลย อยากรู้เรื่องเวรกรรมของประเทศไทยจังเลย คุณตุ๋ยล่าให้ฟังทาง PM ได้ไหมเอ่ย
     
  2. ๛อาภากร๛

    ๛อาภากร๛ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    898
    ค่าพลัง:
    +3,580
    มีกันทุกคนหล่ะครับ ส่วนมากถ้าอยากทราบเค้าจะนิยมให้เสด็จพ่อปิยะเบิกทางให้ พระปิยะมหาราชนี้ ถ้าพูดแบบไม่อิงศาสนาใดๆ ต้องเรียกว่าท่านเป็นบรมครู ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุด เป็นเทพสากล ชาวคริตร์เวลาสร้างของชําร่วยในวาระสําคัญะอัญเชิญ ร.5 มาเป็นวัตถุมงคลแจก รวมทั้งพุทธ และ มุสลิม อิสลาม ร่างทรงจะให้ความเคารพพระองค์นี้มากทุกตําหนัก

    ถามว่ามีจริงมั้ยก็มีกันทั้งนั้นทุกคน ถ้าอยากรู้ก็ต้องปฏิบัติกรรมฐาน จะเจอด้วยตัวเอง หากหวังความเจริญในสายเทพ แล้วข้ามพระองค์นี้ สายเทพทุกสายบารมีปิดประตูรับ

    และถ้าไม่เกี่ยวเนื่องด้วยการศาสนาพูดแนวทางร่างทรงที่ผมไม่ค่อยถนัดนัก
    แต่ขอพูดไว้ให้คิดว่า ถ้าคุณคิดว่า ตรีมูรติ ตรีศักติ เป็นมหาเทพที่สูงสุดแล้ว บอกเลยว่าคิดผิด เพราะมีเทพในระนาบเดียวกับ 6 พระองค์นี้อยู่ในแผ่นดินสยามหลายพระองค์
     
  3. jangira

    jangira เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2010
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +784
    อย่าเพิ่งไปคิดแบบนั้นชิคะ คุณ JINKLE ครอบครัวคุณอาจจะไม่เป็นอะไรเลย บุญกุศลที่คุณทำอาจจะคลุมให้คุณและครอบครัวอยู่รอดปลอดภัยก็ได้คะ อันนี้เป็นความคิดส่วนตัว ทางที่ดีให้คุณอธิฐานทุกครั้งที่คนสร้างความดีให้ปลอดภัยทั้งครอบครัวเลยคะ

    ส่วนเรื่องกรรมของประเทศอันนี้ตุ๋ยจะไม่ขอพูดถึงคะ อาจจะไม่มีอะไรก็ได้เราก็รอดูต่อไปคะ เพราะท่านเทพท่านพูดรวมๆ หมดทุกประเทศแต่ถ้าประเทศใหนจิตใจไม่เสื่อมโทรมไม่หลงวัตถุมากจนเกินไปก็ไม่น่าจะมีอะไร อย่าไปวิตกกังวลเลยคะ

     
  4. jangira

    jangira เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2010
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +784
    ตุ๋ยก็ว่าอย่างคุณ อาภากร นั่นแหละคะเทวดาประจำตัวมีกันทุกคนอย่างน้อยสององค์ขึ้นไปที่ค่อยดูแลกายเนื้อของเรา ถ้าอยากจะสื่อกับท่านได้ก็ต้องปฎิบัติธรรมให้เข้าถึงคุณก็จะพบเอง แหละคะ
     
  5. ศิลามณี

    ศิลามณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +1,321
    ศิลามณี เข้าใจนะคะ คุณอาภากร ..มีเรื่องเล่า...เมื่อครั้งหนึ่งนานมาแล้ว..เมื่อนั้นยังไม่รู้เรื่อง.. ท่านให้เห็นบนท้องฟ้า ในรูปก้อนเมฆ... รูปนั้นเด่นชัดมาก ...เป็นรูปของท่าน ที่สำคัญคือ มีพระมัสสุ ...อ่านดูแล้ว....ท่านคิดว่ามีพระมหากษัตริย์ กี่พระองค์กันที่ไว้พระมัสสุ....ถ้าให้ไล่เอาเท่าที่คิดได้ มี สมเด็จพระนเรศวรมหาราช , สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว...นึกได้เท่านี้นะ...

    พระตรีมรติ พระตรีศักติ นั้นเป็นเทพของศาสนาฮินดู....คนทั่วโลกส่วนใหญ่รู้จักแต่เทพเจ้าของศาสนาฮินดู..นะคะ ........ครูบาอาจารย์ของ ศิลามณี ท่านว่า เป็นเหมือนตำแหน่งต่างกันตรงที่ชื่อ เหมือนพญานาค ทางไทย ลาว เรียก แต่จีนเรียงมังกร ประมาณนั้นละมังคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ตุลาคม 2010
  6. ๛อาภากร๛

    ๛อาภากร๛ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    898
    ค่าพลัง:
    +3,580
    เสด็จเตี่ยภาคหมอพร งัยใคร ทรงไว้อยู่
    ตรีมูรติ คือ พระศิวะ พระพรหม พระนารายณ์
    ตรีศักติก็คือ มเหสีในภาพเต็มของมหาเทพทั้ง 3 คือ พระอุมา พระ สุรัสวดี และพะรลักษมี

    พระนารายณ์และพระลักษมี 2 องค์นี้เป็นเทพที่ผมให้ความเคารพมากที่สุดในช่วงแรกที่ชีวิตเข้ามาผกผันเข้าสู่สายนี้ และรวมถึงพระพุทธเจ้าหลวงด้วย เป็น 3 พระองค์

    หลังจากครอบครู ความเกี่ยวพันธ์กับพระนารายณ์และพระลักษมีก็เริ่มถอยลง กลับมาเป็นท้าวมหาพรหมมาแทนและพระพุทธเจ้าหลวงก็ยังสถิตย์ในในอยู่

    10 ปีหลังจากนั้น เทพฮินดูทั้งหมดหายไปจากจิตใจ กลับมาเป็น พระพุทธเจ้าหลวงและ กรมหลวงชุมพร ที่คอยอนุเคราห์ตลอดเวลา ทั้ง 2 พระองค์นี้ไม่เคยทิ้งลูกหลาน เป็นมหาเทพที่ยอมเจ็บแทนลูกหลานได้ว่าอย่างนั้น เสด็จพ่อนี่สายบารมีท่านจะใหญ่ที่สุดแล้ว มากที่สุด พระจ้าตาก พระนเรศวร ก็รวมอยู่ในสายเดียวกันนี้ด้วย แต่ทั้ง 2 พระองค์คือพระเจ้าตาก และพระนเรศวร ไม่ได้ถูกตั้งไว้เป็นประธาน เนื่องจากว่า ความสําคัญในเรื่องการศาสนา มุสิลม คริสตร์ มีความเจริญเติบโต ในสมัยพระพุทธเจ้าหลวง คริสตร์นี้มาแต่สมัยรัชกาลที่ 4 แต่พวกยุโรปมาสยามแต่ครั้นอยุธยาแล้ว แต่ก็เป็นเรื่องของการค้า การพานิชย์ เสียมากกว่า ในส่วนอิสลามหรือมุสลิมนั้น จะเห็นว่า ในราชสํานักสยามมี สายสกุลใหญ่ๆของมุสลิม เช่าสายสกุลบุนนาค ที่นับว่าใหญ่ที่สุด ก็คือมุสลิม จึงให้ความเป็นสากลกับพระพุทธเจ้าหลวงมากกว่า ผมเลยขอใช้คําแทนรวมว่า สายพระพุทธเจ้าหลวง

    และในการวิญญาณคือ ปัจจุบันนี้ จะมีสายบารมีใหม่มาเติมสายนี้เพิ่มอีก คือ
    ลูกหลานของกรมพระนครสวรรค์พินิจ พระองค์เจ้าบริพัตร์สุขุมพันธ์
    ลูกหลานของพระองค์เจ้าอุรุพงษ์
    และยังมีอีกหนึ่งพระองค์ซึ่งผมไม่ค่อยแน่ใจแต่มีความสัมพันธ์กับอดีตในสมัยนั้นกลับมาอีกครั้ง และอาจจะมีมามากกว่านั้น

    ผมได้รับประทานความดังกล่าว เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมาในวันออกพรรษาที่ผ่านมานี่หล่ะ

    เมื่อคืนแชทห้องสนทนาเสียงมา ใช้หัตถกายรังสีและมโนยมยิทธิ ถ้าว่างเดี๋ยวมาเล่าให้ฟัง
     
  7. คนกันเอง

    คนกันเอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    7,441
    ค่าพลัง:
    +8,975
    ขอบคุณมากๆครับ ท่านอาภากร และทุกๆคนครับ

    อนุโมทนา สาธุ
     
  8. ๛อาภากร๛

    ๛อาภากร๛ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    898
    ค่าพลัง:
    +3,580
    เพิ่มเติม ทุกพระองค์จะทรงใช้สรรพนามแทนผู้สนทนาว่าลูก
    ยกเว้นสายในรัชกาลที่ 4 พระองค์ต้นบางพระองค์ จะเรียกลูกในบางกรณีว่า ช้าง เช่น ช้างนัน ช้างตุ๋ย เป็นต้น ช้างนี้มาจากคําว่าลูกช้าง

    และพระพุทธเจ้าหลวงจะเรียกลูกหลานเฉพาะคนว่า ลูกบัวอย่างหลังนี่เดาว่าเรียกเฉพาะลูกหลานที่มีสายบารมีทางธรรมในระดับขั้นดี ดีระดับไหนอย่างไร ลองตั้งจิตถามท่านเองครับ
    ทุกอย่างเป็นวิจารณญาณส่วนบุคคล ไม่จําเป็นต้องเชื่อ แต่รู้ไว้ก็ยังดีกว่าไม่รู้ จริงรึไม่จริงรู้ได้แค่เฉพาะตนเท่านั้น พิสูจน์เองรู้เองเห็นเอง เรื่องนี้เป็นเรื่องเฉพาะตัวของผมนะครับ
     
  9. ศิลามณี

    ศิลามณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +1,321
    พระตรีศักติ....ถ้าให้คิดเล่นๆ..ในอดีตมีตั้งหลายพระองค์คะ ของบ้านเรา.......อาทิเช่น.. สมเด็จพระศรีสุริโยทัย .....ท่านเก่งรอบด้าน ทั้งปัญญา..ทั้งทรัพย์สิน..ทั้งการยุทธการ การศึก.... ครูบาอาจารย์ ของ ศิลมาณี ท่านเคยเล่า ว่าทรงบัญชาการรบด้วยองค์เอง... พระนางจามเทวี...ทรงเป็น กษัตริย์ รินี ที่มีพระปรีชา ทั้งการปรกครอง การรบ และยังเป็นผู้ที่ทำนุบำรุงพระศาสนา ...
     
  10. ๛อาภากร๛

    ๛อาภากร๛ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    898
    ค่าพลัง:
    +3,580
    หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสเข้าสนทนาเสียงมุมบนของเวปขวามือรูปลําโพง คือปกติเวลาสัก 2 ทุ่ม - 5ทุ่มถ้าผมอยู่หน้าจอและทํางานหลายๆอย่างผมจะเข้าไปอยู่ในนั้นแต่ไม่ค่อยสนทนานานๆทีจะมาดูว่าเค้าคุยอะไรกันมั้ง แต่เมื่อคืนก็เป็นครั้งแรกที่ผมคุย

    ก็มีคนอยู่กันหลายคนซึ่งผมก็สนทนาไปหลายเรื่อง ความน่าสนใจของเหตุการณ์เมื่อคืนคือ การสนทนากับ คุณ มณีน้อยเธอก็เล่าความฝันให้ฟัง ถึงบ้านทรงไทยหลังหนึ่งอยู่ริมนํารูปแบบบ้านยกสูง หลังบ้านมีราวตากผ้า และมีคนในบ้าน รวมถึงมีบุคคลหนึ่ง กําลังถูกทารุณเป็นสุภาพสตรีห้องสนทนาเสียงนี่จะพิมพ์หรือออกไมค์ก็ได้ เธอเล่าผ่านไมค์ครับ

    ซึ่งในขณะที่เธอเล่านั้นปรากฏเห็นพระนางสุพรรณกัลยา ปรากฏเฉพาะหน้าเลย ท่านมาในชุดสไบสีชมพู แต่ผมทําเฉยๆและให้เธอเล่าไปเรื่อยๆ จนจบนั่นหล่ะ

    ผมถามเธอว่ารู้จักพระนเรศวรมั้ย เธอบอกว่ารู้นับถืออยู่และมีองค์ท่านบูชา และผมก็เล่าต่อสรุปความว่า บ้านหลังนั้นอยู่สุพรรณ นิมิตนี้มีคนเคยเห็นอยู่เมื่อ 10 กว่าปีก่อนเป็นคนเดียวในกลุ่มของผมที่รับองค์สมเด็จพระนเรศวรมากๆ เป็นลูกท่านพระองค์หนึ่งที่เอ่ยนามโดยไม่เกรงกลัวอาญญาฟ้าและการถูกพิพาท และที่ผมไม่ได้บอกต่อคือ หากกระทําการขมาที่สถานที่นั้นความรักจะไม่มีปัญหาใดๆ ถ้าไม่เคยได้ก็จะได้ ผมบกเพียงสั้นๆว่าอยู่สุพรรณ เพราะคิดว่าเธอคงเดินมาขมาที่บ้านหลังนี้ไม่ได้เพราะอยู่ไกล และเธอก็บอกหลังจากนั้นว่าอยู่ต่างประเทศ ที่ผทถามเรื่องพระนเรศวรนี่ความจริงไม่เกี่ยวกับเธอในเนื้อหาสักเท่าไหร่ เป็นการโยนหินถามทางเพื่อจะถามถึงพระสุพรรณกัลยา แต่เหตุการณ์มันดันไปโยงและเธอก็เล่าเรื่องสมเด็จพระนเรศวรต่อว่า สมัยก่อนเคยมีคนทักเธอว่าเป็นลูกสาวที่รักมากของสมเด็จพระนเรศวร

    ต่อครับผมเลยถามเธอไปต่ออีกว่าแล้วรู้จักพระสุพรรณกัลยาไหม
    เธอตอบว่าแฟนของเธอเพิ่งฝันเห็นพระสุพรรณกัลยาเมื่อไม่กี่คืนก่อน ท่านมาในชุดสไบสีชมพู ผมก็สรุปเนื้อหาเลยว่า ผู้หญิงคนนั้นที่ถูกทารุณคือพระนางสุพรรณกัลยา
    เพราะชื่อพระนางเด่นออกมาตั้งแต่เธอเล่ายังไม่จบในคราวแรกในมโนผมด้วยซําและที่สําคัญชุดที่แฟนเธอเห็นที่ปรากฏเด่นมากในมโนของผมตั้งแต่เธอเล่ายังไม่จบ
    แม้ภาพของสาวคนนั้นในฝันจะไม่ตรงตามรูปลักษณที่ปรากฏในรูปภาพต่างๆมีการถูกทารุณกรรมและบ้านที่ปรากฏจะไม่ใช่หงสาวดี แต่นั่นเป็นเพียงหมายให้ระลึกรู้กันระหว่างสาร ผู้สื้อ และผู้รับ ผมเลยบอกเธอไป และให้กระทําการขอขมากรรมแผ่กุศลให้พระสุพรรณกัลยา รายละเอียดในฝันนั้นมีมาก ผมจะไม่เล่า เดี๋ยวผมจะดูว่าคืนที่ผ่านมาเธอได้ทําการตามที่ผมบอกไว้แล้วหรือยัง และปรากฏนิมิตเช่นไรต่อ

    ความจริงผมตอบไปหลายข้อหลายเรื่องในส่วนเมื่อคืน เพราะว่างและเห็นมีคนอยู่หลายคนรวมถึงมีการคุยเรื่องร่างทรงและมีเรื่องอื่นในการสนทนาด้วย

    และที่สําคัญพระสุพรรณกัลยาที่ปรากฏในขณะสนทนาอยู่นั้นเป็นครั้งแรกของผมที่สําผัสได้ด้วยมโนในระยะใกล้อีกด้วย
     
  11. ๛อาภากร๛

    ๛อาภากร๛ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    898
    ค่าพลัง:
    +3,580
    คุณศิลามณี สาธุ ผมเอามาให้ชมครับ พระองค์นี้มีความสําคัญนัก
    หากพระผู้เป็นเจ้าผู้ครองนครเชียงหม่ จะทรงยอมให้เชียงใหม่เป็นเมืองขึ้นของอังกฤษแล้วไซร้ ก็ขอให้เตรียมพระองค์มารับศพของเจ้าจอมมารดาดารารัสมีที่กรุงเทพเถิด นี่เป็นจดหมายที่ทรงส่งถึงพระบิดาเจ้าเมืองเชียงใหม่ก่อนที่อังกฤษจะเข้ามาแบ่งแยกดินแดนไปและนับจากวันนั้น แผ่นดินหัวเมืองเหนือทั้งหมด ก็เป็นพื้นปฐพีเดียวกับสยามจนทุกทุกวันนี้
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=LxM_sUd3w2A"]YouTube - 13OCT10 THAILAND ; สารคดีกึ่งละครเทิดพระเกียรติสมเด็จพระปิยมหาราช ; ''ธิราชเจ้าจอมสยาม'' ; Thee Siamese Lord ; Part [/ame]
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=_SDIN6jN5v0&NR=1"]YouTube - 13OCT10 THAILAND ; สารคดีกึ่งละครเทิดพระเกียรติสมเด็จพระปิยมหาราช ; ''ธิราชเจ้าจอมสยาม'' ; Thee Siamese Lord ; Part [/ame]
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=0WOGMw9P1ko&NR=1"]YouTube - 13OCT10 THAILAND ; สารคดีกึ่งละครเทิดพระเกียรติสมเด็จพระปิยมหาราช ; ''ธิราชเจ้าจอมสยาม'' ; Thee Siamese Lord ; Part [/ame]
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=-XwXEddTLy8&NR=1"]YouTube - 13OCT10 THAILAND ; สารคดีกึ่งละครเทิดพระเกียรติสมเด็จพระปิยมหาราช ; ''ธิราชเจ้าจอมสยาม'' ; Thee Siamese Lord ; Part [/ame]​

    ใยใดผูกแน่นเหนียวเท่าใยรัก ร้อยหทัยภักล้านนาร่วมฟ้าเดียวกัน
     
  12. ศิลามณี

    ศิลามณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +1,321
    ขอบคุณคะ คุณอาภากร...ก็มีเรื่องแปลกอยู่นิดหนึ่งนะคะ ...ครั้งแรกที่เปิดดู เพื่อจะดูสารคดีเรื่องนี้ทางทีวี.... เปิดมาเจอเรื่องของ พระราชชายาเจ้าดารารัศมี ..เลยคะ เมื่อก่อนหน้านี้ ศิลามณี ไปที่วัดป่าดาราภิรมย์ ก็ยังไประลึกถึงทั้งสองพระองค์....ที่วัดแห่งนั้นสวยนะคะ ตอนที่ไปเที่ยวครั้งแรก มีเรื่องแปลกๆเกิดขึ้นนิดหน่อย ..วันนั้นฝนตกนิดๆเหมือนพรมน้ำมนต์ ศิลามณี ไปแวะถ่ายรูปที่พญานาคตรงบันไดทางเข้า ถ่ายเสร็จเห็นพญานาคสวยดี เอามือแตะที่หน้าอกท่าน อืมร์...เกล็ดของท่านที่ทำด้วยปูนปั้น หลุดออกมาด้วยคะ จะแปะเอากลับที่เดิมก็ไม่ยอมติด...ศิลามณีเลยต้องเอากลับบ้านมาด้วยคะ
     
  13. ๛อาภากร๛

    ๛อาภากร๛ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    898
    ค่าพลัง:
    +3,580
    เรื่องนี้มีเรื่องเล่าว่า มีอยู่ครั้งหนึ่งหลวงพ่อฤาษีลิงดํา ท่านวินิจฉัยไว้ จากการสอบถามปัญหาของคุณโยมท่านหนึ่ง ที่บ้านสายลม หลักฐานชิ้นนี้มีอยู่ ลองหาฟังดู จาก http://www.youtube.com/results?search_query=%E0%B8%A4%E0%B8%B2%E0%B8%A9%E0%B8%B5%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B8%94%E0%B9%8D%E0%B8%B2+%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%A5%E0%B8%A1&aq=f

    จําไม่ได้ว่าไฟล์ไหนมี8 ไฟล์ลองฟังดู แต่เนื้อหาจะสรุปเองตามที่เข้าใจจากที่ฟังมานานแล้วว่า
    คุณโยมคนนี้ เคยไปเดินเล่นที่วัดหนึ่ง เขาทําพิธีหล่อพระหรืออะไรไม่แน่ใจ แต่ประมาณว่า มีเศษเหลือ หรือที่หลุดลอดมา คุณโยมท่านนี้เลยถือวิสาสะเก็บมาไว้ เรื่องของเรื่องคือคุณโยมท่านนี้จะถามหลวงพ่อว่าจะเอาวัสดุดังกล่าวมาแกะเป็นพระพุทธรูป จะดีมั้ย แต่กลับมีคําตอบอื่นเหมือนคุณศิลามณีคือ หลวงพ่อกล่าวว่า ให้นําของดังกล่าวไปคืนที่เดิม เป็นของสงฆ์แต่กรณีที่ของที่เราเอามาสูญหายหรือชํารุด ก็ให้เอาเงินหรือของอื่นไปถวายคืนต่อพระสงฆ์ในวัด และถ้ายังอยู่แต่อยากได้ให้กล่าวด้วยวาจาขอ ให้ท่านอนุญาติจะได้ไม่เกิดโทษในภายหลัง หรือจะขอเช่าทําบุญก็ได้ ควรให้พระสงฆ์เป็นพยานในการให้ อย่าไปยกมือไหว้ขอนาค ขอ พระพุทธหล่ะ

    ของพวกนี้ชาวบ้านถวายหลายคน มีการอนุโมทนามากซึ่งมีผลให้เจ้ากรรมนายเวรเราจะมากขึ้นด้วย

    ปัญหาณะขณะนี้คือ เอามาแล้ว นานแล้ว และวัดอยู่ไกลไม่สะดวกเดินทาง ก็จะบอกให้ระลึกเป็นสัญญาไว้ ว่าจะเดินทางไปทําเรื่องนี้ให้ถูกต้องตามสถานที่นั้นให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านอดโทษไว้ แต่กรรมเจ้านายเวรที่สร้างในการนี้คือเกล็ดพยานาค ก็จะกินบุญกุศลคุณไปเรื่อยๆหล่ะครับ แทนที่จะได้เต็มๆแล้วส่งมอบให้ใครบางคนที่ต้องการได้เต็มหน่วย

    ผ่านมาแล้วผ่านไปก็ไม่ต้องไปคิดให้หมองมัว แก้ไขให้ถูกต้องซะนะ
    อย่าไปคิดว่าไม่รู้ไม่ผิด คนที่ไม่รู้กฏหมายขับรถผ่าไฟแดง ก็ผิดเท่ากับ ตํารวจขับรถฝ่าไฟแดงเหมือนกัน โทษตามกฏเท่ากัน เพียงแค่ผู้รู้กฏหมายก็จะถูกตําหนิด้วยโลกธรรมมากกว่าแค่นั้น เมื่อทราบความนี้แล้วเห็นโทษแล้ว และสัญญาตั้งไว้ว่าจะทําห้ถูกต้องแล้ว ก็เป็นอันว่าเจ้ากรรมนายเวรที่กินบุญอยู่ในการนี้ก็คงจะเพลาๆลง นะตอนนี้คุณเป็นหนี้สงฆ์เข้าแล้ว

    จะเห็นควรไม่ควรอย่างไรก็พิจรณาเองนะ ถ้าเป็นคนที่สนิทในชีวิตจริงผมก็จะแนะนําแบบนี้เช่นกัน
     
  14. ศิลามณี

    ศิลามณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +1,321
    งั้น ศิลามณี เอาไปคืนดีกว่าคะ..ไม่อยากได้คะ ที่เอาติดกลับมาเพราะคิดถึกทักเอาเองว่าท่านให้ . ศิลามณี จะเอาไปวางคืนไว้ที่เดิมละกันคะ จะได้ไม่มีอะไรติดค้างกัน เดี๋ยวเย็นนี้จะขับรถไปส่งคืน จะถ่ายแล้วจะถ่ายรูปมาฝากด้วยคะ
     
  15. jangira

    jangira เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2010
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +784
    ขอบคุณคุณ อาภากร สำหรับความรู้ดีๆ ท่านเรียกลูกๆ ว่าช้างเหรอเรื่องนี้น่า สนใจเดี๋ยวให้ตุ๋ยกลับเมื่องไทย มีเวลาฝึกสมาธิเก่งๆ กว่านี้เดี๋ยวตุ๋ยจะลอง อธิฐานขอพบท่านบ้าง ที่มีความเกี่ยวข้อง แต่ก็ไม่แน่ใจท่านจะอนุเคราะห์หรือเปล่าแต่ท่านเสร็จพ่อ ร 5 เนี่ยท่านอนุเคราะห์แน่เพราะท่านจะมาให้เห็นและให้พรอยู่บ่อยๆก็จะลองดู ได้เรื่องอย่างไรแล้วจะมาเล่าให้ฟัง เมื่อวานนี้เพื่อนมาหาเอาเงินมาฝากไปทำบุญ ตุ๋ยพูดถึงคุณ อาภรกร คุณเรื่องพ่อหลวง เพื่อนเลยถามว่า กรมหลวงชุมพรนั่นเหรอตุ๋ยถาม เธอรู้จักด้วยเหรอเพื่อนบอกรู้จักชิ ท่านดังมากและศักดิ์สิทธิ์มากเลยนะ ตุ๋ยคิดอยู่ในใจเพื่อนดีกว่าเราอีกนะเนี่ย เรานี่โง่จริงๆ ไม่ค่อยรู้เรื่องนี้สักเท่าไร
     
  16. ๛อาภากร๛

    ๛อาภากร๛ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    898
    ค่าพลัง:
    +3,580
    พระพุทธเจ้าหลวงหรือ ร.5 มีสถานที่ศักดิ์สิทธ์ และพระบรมรูปเยอะที่สุดในประเทศไทย

    กรมหลวงชุมพร เป็นอันดับ 2 มีการบันทึกไว้ว่ามีมากกว่า 700 แห่งที่เปิดให้สักการะ

    พระเจ้าตากสิน และพระนเรศวร ก็มากพอกัน

    สถานที่สักการะกรมหลวงชุมพร ส่วนมากจะมีสถานที่สักการะของ ร.5 และพระเจ้าตากในบริเวณใกล้

    นี่กรุงเทพมหานคร
    [​IMG]

    ภาคเหนือ
    [​IMG]

    ภาคอีสาน

    [​IMG]

    ภาคตะวันออก
    [​IMG]

    ภาคตะวันตก
    [​IMG]

    ภาคใต้
    [​IMG]

    ภาคกลาง
    [​IMG]

    ตั้งแต่ก่อตั้งกรุงเทพมหานครเป็นราชธานี มีพระเจ้าแผ่นดินทั้งสิ้น 9 พระองค์
    มีเจ้าฟ้าโดยประมาณ 50 พระองค์
    มีเจ้าฟ้าที่ต่อมาได้เป็นเจ้าแผ่นดิน 5 พระองค์

    แต่มีเพียงพระองค์เดียวที่ไม่ใช่ทั้งเจ้าฟ้า และเจ้าแผ่นดิน
    แต่ทรงเป็นเจ้าสมุทร และองค์บิดาทางทะเล และที่แปลกกว่านั้นคือ ไม่เหมือนตําแหน่งเจ้าฟ้า และ เจ้าแผ่นดิน คือ ทรงเป็นเจ้าโดยประชาชน
     
  17. ทัสชา 567

    ทัสชา 567 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    341
    ค่าพลัง:
    +1,008
    พอดีแฟนนุชเพิ่งกลับมา เขาเช็คอีเมล์ไปเจอเฟรคบุคของน้องอันเขาเห็นพระพุทธรูปจึงได้ที่บอกแฟนไปว่าน้องคนนี้เธอเป็นแรงบันดาลใจให้ปั้นพระ แฟนจึงยินดีและจะทำตามจะพาไปหาดินที่ใช้สำหรับปั้นและเขาก็จะหัดปั้นด้วย ตกลงพระพุทธรูปองค์แรกที่จะปั้น สองใจรวมเป็นหนึ่ง ตอนนี้รอแฟนหยุดสอนเสาร์อาทิตย์ เพื่อหาร้านดินเพื่อปั้นพระค่ะ
     
  18. JINKLE

    JINKLE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    288
    ค่าพลัง:
    +2,226
    ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ คุณตุ๋ยโชคดีและมีบุญมากเลยที่มีท่านเทพคอยคุ้มครองและเป็นที่ปรึกษา ช่วยเลี้ยงลูกให้อีกต่างหาก อิอิ
     
  19. ศิลามณี

    ศิลามณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +1,321
    เอารูปมาฝากนะคะ อืมร์ เอาไปคืนเรียบร้อยแล้วคะ แถมด้วยภาพสวยๆมาฝาก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0295.JPG
      IMG_0295.JPG
      ขนาดไฟล์:
      832.5 KB
      เปิดดู:
      46
    • IMG_0296.JPG
      IMG_0296.JPG
      ขนาดไฟล์:
      718.3 KB
      เปิดดู:
      51
    • IMG_0299.JPG
      IMG_0299.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      50
    • IMG_0300.JPG
      IMG_0300.JPG
      ขนาดไฟล์:
      803.4 KB
      เปิดดู:
      52
    • IMG_0302.JPG
      IMG_0302.JPG
      ขนาดไฟล์:
      980.1 KB
      เปิดดู:
      60
    • IMG_0351.JPG
      IMG_0351.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      51
    • IMG_0320.JPG
      IMG_0320.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      65
    • IMG_0321.JPG
      IMG_0321.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      57
    • IMG_0322.JPG
      IMG_0322.JPG
      ขนาดไฟล์:
      877.2 KB
      เปิดดู:
      52
    • IMG_0323.JPG
      IMG_0323.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1,003.3 KB
      เปิดดู:
      107
    • IMG_0324.JPG
      IMG_0324.JPG
      ขนาดไฟล์:
      795 KB
      เปิดดู:
      55
    • IMG_0325.JPG
      IMG_0325.JPG
      ขนาดไฟล์:
      825.9 KB
      เปิดดู:
      55
    • IMG_0326.JPG
      IMG_0326.JPG
      ขนาดไฟล์:
      897 KB
      เปิดดู:
      49
    • IMG_0327.JPG
      IMG_0327.JPG
      ขนาดไฟล์:
      870.8 KB
      เปิดดู:
      47
    • IMG_0328.JPG
      IMG_0328.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1 MB
      เปิดดู:
      52
  20. ศิลามณี

    ศิลามณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +1,321
    จากภาพด้านบนแรกซ้ายมือ นั้นไงคะเกล็ดพญานาคที่หลุดติดมือมา รูปที่สองถัดมา จะเอาไปคืนพร้อมกับ จะถวายพระพุทธรูปแกะสลักจากหินเขี้ยวหนุมาน ภาพต่อๆมาเป็นทางเข้าวัดป่าดาราภิรมย์ หน้าทางเข้ามีสิงฆ์สองตนเฝ้าอยู่... ที่เห็นถัดมาเป็นพญานาค องค์ทางขาวนี่ละคะที่ศิลามณีถึกทักเอาเอง ว่าท่านให้ คิกๆๆคักๆๆ....

    มีพระบรมรูปของทั้งสองพระองค์ประทับอยู่ด้วยคะ แสงสีมากันเพียบ เพราะตอนนั้นแสงแดดสวยงามมากคะ

    รูปด้านล่างจากทางซ้าย คิกๆๆ นี้ถ่ายให้ดูว่าเอามาคืนแล้วน่า...าา.. เห็นหรือเปล่าคะวางอยู่ทางขวามือสีทองๆ ส่วนรูปอื่นถ่ายให้ดูว่ารอบๆมีอะไรมังนะคะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0351.JPG
      IMG_0351.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      50
    • IMG_0352.JPG
      IMG_0352.JPG
      ขนาดไฟล์:
      821.3 KB
      เปิดดู:
      50
    • IMG_0303.JPG
      IMG_0303.JPG
      ขนาดไฟล์:
      946.5 KB
      เปิดดู:
      46
    • IMG_0304.JPG
      IMG_0304.JPG
      ขนาดไฟล์:
      540.6 KB
      เปิดดู:
      49
    • IMG_0305.JPG
      IMG_0305.JPG
      ขนาดไฟล์:
      702.6 KB
      เปิดดู:
      46
    • IMG_0306.JPG
      IMG_0306.JPG
      ขนาดไฟล์:
      769.3 KB
      เปิดดู:
      50
    • IMG_0307.JPG
      IMG_0307.JPG
      ขนาดไฟล์:
      740.1 KB
      เปิดดู:
      41
    • IMG_0308.JPG
      IMG_0308.JPG
      ขนาดไฟล์:
      617.9 KB
      เปิดดู:
      49
    • IMG_0309.JPG
      IMG_0309.JPG
      ขนาดไฟล์:
      750.8 KB
      เปิดดู:
      48
    • IMG_0311.JPG
      IMG_0311.JPG
      ขนาดไฟล์:
      581 KB
      เปิดดู:
      61
    • IMG_0312.JPG
      IMG_0312.JPG
      ขนาดไฟล์:
      713.6 KB
      เปิดดู:
      50
    • IMG_0314.JPG
      IMG_0314.JPG
      ขนาดไฟล์:
      819.7 KB
      เปิดดู:
      66
    • IMG_0315.JPG
      IMG_0315.JPG
      ขนาดไฟล์:
      699.7 KB
      เปิดดู:
      47
    • IMG_0316.JPG
      IMG_0316.JPG
      ขนาดไฟล์:
      789.8 KB
      เปิดดู:
      54
    • IMG_0317.JPG
      IMG_0317.JPG
      ขนาดไฟล์:
      824.9 KB
      เปิดดู:
      51
    • IMG_0318.JPG
      IMG_0318.JPG
      ขนาดไฟล์:
      737.4 KB
      เปิดดู:
      56
    • IMG_0319.JPG
      IMG_0319.JPG
      ขนาดไฟล์:
      686.7 KB
      เปิดดู:
      47
    • IMG_0356.JPG
      IMG_0356.JPG
      ขนาดไฟล์:
      986.2 KB
      เปิดดู:
      54
    • IMG_0357.JPG
      IMG_0357.JPG
      ขนาดไฟล์:
      987.8 KB
      เปิดดู:
      61
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ตุลาคม 2010

แชร์หน้านี้

Loading...