อยากทราบว่าในตัวคนมีเทพฯ คุ้มครองมีลักษณะแบบไหน

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย nanthiya1, 11 สิงหาคม 2010.

  1. ศิลามณี

    ศิลามณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +1,321
    คุณตุ๋ยคุยไปก่อนนะคะ ถ้าศิลามณีหายไปแปลว่าช่างมาเดินสายไฟ ทำระบบใหม่นะคะถ้าเสร็จจะเข้ามาคุยใหม่คะ
     
  2. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    การเล่นปราณผสมกับท่าทาง เป็นการออกกำลังที่ดูเหมือนไม่ใช่พลังงานมากมาย แต่จะพบว่ามีเหงื่อซึมถึงไหลย้อยถ้าเล่นนาน เราดึงลมปราณภายนอกเข้าใน ในขับของเสียออกมา ระหว่างเล่นนอกจากเหงื่อแล้วอาจจะมีเสมหะด้วย ต้องคายออกค่ะแล้วทำต่อ หลังจากเล่นเสร็จ ดื่มน้ำสักเล็กน้อย บางคนอาจขับถ่ายต่ออีก
    อ้อ ขอย้อนสักเล็กน้อยถึงเรื่องเปรตหมาที่พี่ตุ๋ยพูดถึง อันนี้เพิ่งมารู้จากพี่ตุ๋ยนี่ล่ะว่าหน้าตาเป็นอย่างนี้เอง เคยได้ยินแต่เสียงค่ะตอนกำลังสวดมนต์ คล้ายเสียงหมาร้องโหยหวนแบบแปลกๆ ฟังไปฟังมา เอ๊ะ ทำไมมันร้องพิกลแบบนั้น คือมันคล้ายหมา แต่ไม่เหมือนหมาปกติที่เราเคยได้ยิน
    ได้ยินตอนแรกคิดว่า เอ้อ โดนอีกแล้วเรา คิดว่าเป็นพวกเปรตหรืออะไรสักอย่างเทือกนี้ แต่ยังไม่อยากเชื่อ ฟังไปเรื่อยๆ มันก็ร้องโหยหวนของมันไป แล้วต้องมาร้องตอนเราสวดมนต์ด้วยนะ นี่ถ้าบ้านอยู่กลางป่ากลางเขาหรือชายทุ่งชายนา ชวนนึกว่าเป็นสัตว์ป่าหรือสัตว์ประหลาดอะไรสักอย่าง บ้านอยู่กลางกรุงเทพฯ มีแต่ตึกและตึก ดันมีเสียงประหลาดแบบนั้นได้ พอทนไม่ไหวเข้า ไม่รู้จะร้องอะไรกันนักหนา ก็เลยนึกใจว่า "เออ รู้แล้ว เดี๋ยวแผ่ไปให้" เท่านั้นล่ะค่ะ เสียงหมาประหลาดนั่นเงียบลงไปทันทีแล้วไม่มาให้ได้ยินอีกเลย
     
  3. ศิลามณี

    ศิลามณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +1,321
    ไม่เคยเห็นเหมือนกันคะ เคยได้ยินแต่เสียงร้อง โอ๊ย..ยยยยย แบบโหยหวน
    ได้ยินตอนทำสมาธินะคะ
     
  4. ศิลามณี

    ศิลามณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +1,321
    คุณตุ๋ยได้มายังไงคะ เพชรพญานาคนะคะ เป็นเกล็ดเหรอคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กันยายน 2010
  5. nanthiya1

    nanthiya1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +966
    คุณ โมกคะ พูดถึงเล่นปราณ เหมือน โยคะหรือเปล่า ตุ๋ยรู้จักเพื่อนคนหนึ่งที่ไปฝึกสมาธิที่ ภูเรือ ก็เลยรู้จักกัน เขาได้ลูกเขยเป็นคนอินเดีย และลูกเขยเขาก็ไปรู้จักอาจารย์ที่ฝึกทางนี้ ฝึกโยคะและสมาธิผสมกัน พออาจารย์เขามาประเทศไทยเขาก็ ชวนตุ๋ยไปฝึกดู บ้านเขาอยู่ หมู่บ้านในคลอง 3 รังสิต ตุ๋ยกับแม่ก็ไป
    ก็มีคนที่เขารู้จักมาฝึก 4-5 เขาบอกถ้าฝึกทุกวันจะรักษาโรคให้มีสุภาพแข็งแรงได้ ไม่ไดเสียเงินอะไร ลงไปทำดู พอเลิกทำตุ๋ยจะมีอาการหัวหมุน อยากอ้วกตุ๋ยถามทำไมเป็นแบบนี้ เพื่อนบอก ร่างกายภายในมันขับออกต้องฝึกวันละครั้งร่างกายจะปรับเอง แรกๆก็ฝึกแต่ตอนนี้ไม่ฝึกแล้ว เพราะท่าเยอะมากจำไม่ได้ ตอนนี้ก็อาศัยออกกำลังกายไปว่ายน้ำเอา

    พูดถึเปรตหัวหมาในชีวิตตุ๋ยก็ไม่เคยเห็นเหมือนกันเพิ่งจะเห็นนั่งแหละ แต่เขากลัวเรามากเลยตุ๋ยก็สงสาร ก็แผ่กุศลให้ทุกครั้งที่ปฎิบัติ เพราะบุญสมาธิจะเป็นเยอะ พูดถึงเปรตก็เล่าต่อเลยก็แล้วกัน ช่วงนั้นจะทำสมาธิมากคนมันว่าง
    ทั้งกลางวันและกลางคืน มีวันหนึ่งนั่งสมาธิอยู่พอเคลิ้ม เห็นขาสองข้างยืนอยู่สูงมากตุ๋ยเห็นแต่ขา นึกอยู่ในใจเอะขาใครหว่า ก็เลยกำหนดจิตมองไล่ขึ้นไปพอเห็นเต็มตัวโอโฮ ตัวใหญ่แขนเล็กนิดเดียวหัวก็เล็กนิดเดี๋ยวแต่ขากับตัวใหญ่มากไม่รู้ว่าปากมีหรือเปล่าอันนี้ไม่ได้กำหนดดู พอตุ๋ยเห็น จิต ตุ๋ยจะแผ่กุศลให้เขาโดยอัตโนมัตเลย พอได้รับการแผ่เท่านั้น ตัวที่ว่าสูงใหญ่หัวเล็กแขนเล็ก
    หดวูบ กายกลับมาเป็นคนธรรดาแบบเราๆนี้เร็วมาก กรายมาเป็นเด็กผู้หญิงอายุประ มาท 15-16 หน้าตาน่ารักเหมือนเด็กผู้หญิงคนนั้นเขาอยู่กับตาเขา
    เขาดีใจที่มีสภาพเหมือนมนุษย์เขาวิ่งไปหาตาเขาที่บ้าน ตาที่อยู่กับเขาตกใจ
    เห็นหลานมีสภาพที่ดีขึ้น จึงถานหลานว่ามีสภาพแบบนี้ได้อย่างไร เด็กผู้หญิงคนนั้นก็บอกกับตาเขาว่ามีคนช่วยหนู ตาของเด็กคนนั้นถามว่าเป็นใครแต่เด็กคนนั้นไม่รู้เพราะเขาไม่เห็นตุ๋ย นี่แหละประสพการณ์เห็นในสามาธิ ถ้าเราเห็นแบบนี้เราจะไม่กลัว มีความรู้สึกอย่างเดียวคืออยากจะช่วย
     
  6. ศิลามณี

    ศิลามณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,008
    ค่าพลัง:
    +1,321
    คุณตุ๋ยคะ..... ศิลามณี เคยดูรายการหนึ่งตั้งนานมาแล้วคะ รู้สึกจะเป็นรายการทาง ช่อง 7 หรือ ช่อง 9 นี่นะละคะ ...รายการตามไปดู หรือ รายการท้าพิสูทจ์ ไม่แน่ใจ เขาพาไปดูกลุ่มคนที่เขาทำเพชรพญานาคคะ

    วิธีการของเขาแนบเนียนมากเลยนะคะ ใช้วิธีผ่าก้อนหินคว้านตรงกลางให้เป็นช่อง แล้ว เอาลูกแก้ว หรือ พลอยที่เขาว่าเป็นของพญานาคใส่ลงไป จากนั้นก็ประกบหินเข้าด้วยตามเดิม ด้วยกาวพิเศษ แล้วก็เอาไปผ่านขั้นตอนทำให้ดูเหมือนก้อนหินลูกกลมๆธรรมดา ....คือดูด้วยตาเปล่าก็น่าประหลาดใจอยู่หรอก เพราะมันเหมือนก้อนหินธรรมดา แต่ มีก้อนอะไรไม่ทราบกลิ้งคลุกๆอยู่ข้างใน เวลาจะเอาออกมา ต้องใช้ฆ้อนทุปถึงจะแตก แล้วก็จะมีลูกแก้ว หรือ พลอยสีต่างๆที่เขาเอาใส่ไว้ก่อนแล้ว บางคนไม่ทราบก็หลงเชื่อไปมากก็มีคะ ขายกันตั้งเป็นร้อย ไปจนถึงหลายร้อยบาทก็มี

    อืมร์...แต่ที่เป็นของปู่พญานาค จริงๆเขาก็มีคะ ศิลามณี ไม่ได้เถียงนะว่าไม่มีจริง แต่ที่วางขายกันเป็นล่ำเป็นสัน มักชอบหลอกลวง เอาความศัทธาของผู้คนมาทำมาหากิน ...

    คนที่ได้ของจากท่าน ส่วนใหญ่จะได้มาตามคำอธิฐาน ของ ศิลามณี ที่มีอยู่ มีเพื่อนที่ใจดี ท่านซื้อก้อนหินแบบที่ ศิลามณี เล่าไว้ข้างบนมาฝาก จากจังหวัดหนองคายนะคะ ซื้อมาในราคาตั้ง 7-8 ร้อย เขาตั้งใจเอามาฝาก ศิลามณี ก็เลยต้องรับไว้ ยังไม่ได้ทุบนะคะ เอาไว้ถ้าจะทุบศิลามณีจะขอปู่พญานาคก่อนว่า ให้ช่วยเปลี่ยนจากของปลอมเป็นของจริงทีเถิด..

    เพื่อนของ ศิลามณี ที่เขาเป็นนักปฏิบัติธรรม ชอบไปแสวงหาที่สัปปายะ ตามป่าตามถ้ำ เขาก็เคยได้มาหนึ่งเม็ดนะคะสี่ชมพูอ่อน เห็นเพื่อนว่าร่วงลงมาจากไหนไม่ทราบ...ส่วนของศิลามณีไม่เคยเจอแบบนี้เพราะยังไม่เคยไปปฏิบัติตามถ้ำนะคะ...

    ศิลามณี ว่าของคุณตุ๋ยที่ได้มา ...เป็นของปู่พญานาคที่ท่านประทานมาให้นะคะ ไม่งั้นคงไม่เห็นองค์ท่านหรอกคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กันยายน 2010
  7. จิตอารี

    จิตอารี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    132
    ค่าพลัง:
    +223
    พึ่ง เข้ามาดูค่ะ พอดีช่วงนี้ วุ่นๆ ยุ่งๆ ยังไงไม่รู้ ค่ะจะลองปฏิบัติ ดูค่ะ
    ขออนุญาติ นำไปเผยแพร่ต่อ เป็น ทานได้ไม๊ ค่ะ...ไม่ทราบว่าคุณลองปฏิบัติแล้วเป็นยังไงบ้าง ค่ะ
     
  8. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    โยคะ ชี่กง ไทเก๊ก พลังจักรวาล ล้วนแต่เป็นการฝึกลมหายใจดึงปราณเข้าร่างกายมนุษย์ โยคะ ชี่กง ไทเก๊กจะบวกสมาธิเข้าไปด้วย แต่พลังจักรวาลจะไม่เน้นสมาธิมาก อาจเป็นเพราะฝรั่งเขาลอกตำราอินเดียไปอีกทีแล้วทำกับว่าเขาเป็นคนค้นพบพลังจักรวาล ทั้งที่ศาสตร์โบราณพวกนี้มาจากเอเซียทั้งน้าน เขาอาจจะกลัวว่าอิงสมาธิมากไปจะดูเหมือนมีศาสนาเข้าไปเกี่ยวข้องมั้งคะ สรุปมันคือศาสตร์ว่าด้วยลมหายใจบวกสมาธิ พวกที่ทำได้ขั้นสูงจะฝึกวิชาตัวเบาได้กับอีกหลายๆอย่าง
    ตอนนั้นที่ยังไม่ได้มาเล่นปราณแบบจีน ฝึกพลังจักรวาลอยู่สิบวันได้เรื่องเลย เท้าเกิดอาการพองเล็กๆค่ะ พองทั้งสองข้าง มันเกิดจากธาตุไฟ ร่างกายกำลังปรับสมดุลธาตุอยู่ ตอนนั้นกังวลอยู่เหมือนกัน รักษาตัวเอง ใช้โน่นใช้นี่ เอ้อ แล้วมันก็หายเองค่ะ จากนั้นก็ไม่มีอะไร เคยใช้รักษาคนอยู่เหมือนกัน
    อาการที่พี่ตุ๋ยว่ามาอาจเกิดจากว่า เล่นมากเกินไป ร่างกายปรับตัวไม่ทันก็เป็นได้ อายุก็มีส่วนค่ะ คือทุกอย่างต้องพอดีๆ ยิ่งถ้าใครมีโรคประจำตัวโดยเฉพาะความดัน โรคหัวใจ ต้องค่อยเป็นค่อยไป
    อนุโมทนากับพี่ตุ๋ยและสหายธรรมทุกๆท่านค่ะ ช่วยๆกัน พวกโลกวิญญาณลำบากกว่าเราแยะ
    เป็นคนมีสัมผัสที่หกแต่เด็กค่ะ เจอพวกนี้บ่อย ตอนแรกที่บ้านยังไม่เข้าใจ เขาก็ว่าอุปาทานมั้งล่ะ ตาฝาดมั้งล่ะ จำได้ว่าผีตัวแรกที่เห็นสมัยเด็กๆ เห็นตอนกำลังนั่งดูทีวีอยู่ ดูรายการตลกด้วยนะคะ นั่งหัวเราะเฮฮากับคนที่บ้าน หัวเราะมันส์ๆอยู่ อะไรสักอย่างมันทำให้ต้องชะแว้บหันไปมองที่ระเบียง โอ้ เห็นผีผู้หญิงผมยาวคนหนึ่งลอยผ่านไป ร้องเอะอะโวยวายลั่นบ้าน เป็นใครก็คงตกใจใช่มั้ยคะ แต่ตอนนั้นยังจับความรู้สึกไม่ได้ว่าไม่ใช่คน ก็ได้แต่ร้องโวยวายว่า "มีคนอยู่ข้างบ้าน ใครอยู่ข้างบ้านก็ไม่รู้" ลืมตัวไปว่านั่นมันระเบียงชั้นสองนะจ๊ะหนู นั่นไม่ใช่คน ดึกดื่นป่านนั้นใครจะมาเดินเล่นบนอากาศหลังระเบียงชั้นสองได้ ถ้าไม่ใช่พวกนั้น
    ก่อนจะหันมาทำสมาธิภาวนา บางครั้งก็รู้สึกรำคาญตัวเองว่าทำไมต้องเจอแบบนี้ ทำไมต้องเป็นช้านนน ยังดีที่ที่บ้านมีกายทิพย์ปู่ฤาษีท่านเมตตา คนที่บ้านถึงเข้าใจ ว่าเราเจอจริงๆ เราเป็นพวกพิเศษ ซึ่งไม่อยากเป็นเลย นึกถึงพวกที่อยากเห็นผีทั้งหลาย ไม่เข้าใจท่านจริงจริ๊ง
    น่ากลัวที่สุด เคยเจอแบบแทบช็อก เรียกว่ายังไม่ช็อกตายดีกว่า เลยได้มาปฏิบัติธรรม มารู้จักสหายธรรมหลายท่าน ทั้งพี่ตุ๋ย คุณศิลามณี คุณจิตอารี ผีตัวนั้นไม่ใช่มาแบบเละๆ คือแกก็ดูปกติดี แต่อารมณ์ลอยมาให้เห็นจะจะแบบนั้น ในสภาวะจิตของมนุษย์ที่ยังไม่ได้ฝึกฝน แบบนั้น เล่นเอาแทบช็อกตาย แถมยังลอยมาช้าๆอีกระยะห่างราว2เมตร น้องแกคงกลัวจะเห็นไม่ชัด แล้วแกค่อยๆเนิบนาบลอยผ่านระเบียงไป โอ้ อยากจะบ้าตาย
     
  9. nanthiya1

    nanthiya1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +966
    คุณ ศิลามณี เพชรพยานาคไม่ใช่เป็นเกล็ด มีลักษณะเป็นเหมือนเป็นก้อนหินจะหนักเหมือนหิน รูปรีๆ เหมือนรูปไข่ ที่ตุ๋ยมีเป็นลักษณะสีขาวใสตรงระหว่างกลางจะเป็นเหมือนรูปดวงตาคล้ายๆเหมือนมีน้ำอยู่ ตุ๋ยก็ไม่คิดว่าจะได้หรอกนะกลับไปเมืองไทยครังที่ผ่านมา ก็คิดว่าเราอยากได้เพรชพยานาคเขาไปหาเช่าตรงไหนหว่า ก็คิดไปแค่นั้นได้ก็ดี ไม่ได้ก็ไม่ก็เป็นไร พอใกล้จะกลับมาอังฤกษพาเพื่อนไปบ้านสายลมไปฝึกมโนฯ พอฝึกเสร็จทำบุญเสร็จก็เดินไปหาอาหารทานพอดีไปเห็นร้านหนึ่งให้เช่าเพราะของศักดิ์สิทธิ์ เอาใว้บูชาก็ไปยืนดูก็ไปเห็นเพชรพยานาค ก็เลยสนใจถามเขาว่าของแท้หรือเปล่า เขาบอกของแท้ไปเอามาจากถ้ำเลย มีอยู่แค่นี้หมดก็หมดเลยไม่มีอีกแล้วก็เลยเช่ามาอันหนึ่งสีขาวใสใช่ของแถ้หรือไม่แถ้ก็ชั่งเถอะ จิตเราถึงท่าน ท่านก็ช่วยดูแลปกปักรักษาเราเอง ก็น่าจะใช่นะคุณ ศิลามณีเห็นลำตัวใหญ่มากมีเกล็ดขาวนวนแต่ไอ้ความที่ตัวเองกลัวงูเลยไม่ได้กำหนดดู แปลกจังไม่รู้ว่าเป็นลูกหลานพยานาคได้อย่างไรกลัวงู

    ขอบใจมากนะคะ ที่จะเอาเทปธรรมะของสุทัศ ออ่นค้อม มาให้ฟัง เอาไว้ตุ๋ยกลับเมืองไทย เมื่อไร คงได้พบกันค่ะ
     
  10. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    อนุญาติจ้า
    ที่บอกมาทั้งหมดเนี่ยทำมาหมดแล้วค่ะ ถึงอธิบายถูก อย่างที่บอกว่าหลายท่าเห็นในสมาธิตอนกำลังเล่นปราณ หลักๆเป็นท่าพระอรหันต์จีน ซึ่งหน้าตาท่านแตกต่างกันไป วันนี้ตอนเช้าพอมีเวลาก็ออกสักรอบ ได้ท่าใหม่มาอีกหนึ่งท่าจากท่านอรหันต์อีกองค์ ท่านมีคิ้วยาวห้อยลงมาสองข้าง
    สำหรับท่าที่บอกมานี้ ฝึกได้ทุกท่านค่ะ เพราะเป็นการฝึกปราณ ไม่เกี่ยวกับพลังจักรวาล ไม่มีจักระมาเกี่ยวข้อง ฉะนั้น ร่างกายของผู้รับไม่น่าจะมีผลข้างเคียง แต่จำไว้ว่า อย่าเกร็ง และอย่าโหมหายใจเหมือนอ๊อกซิเจนจะหมดโลก หายใจเข้าช้าๆทางจมูกและค่อยๆผ่อนลมออกจากปากจนหมดประกอบท่าทาง สติจับอยู่ที่ท่าทางเคลื่อนไหว ใช้ความสงบบังคับการเคลื่อนไหว จัดเป็นการฝึกสมาธิอีกแบบหนึ่งค่ะของพระโบราณ
     
  11. ๛อาภากร๛

    ๛อาภากร๛ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    898
    ค่าพลัง:
    +3,580
    เพชรพยานาคผมก็มีอยู่ 1 เม็ดครับ ไม่เคยรู้จักมาก่อนเช่นกัน จําได้ว่าครูอาจารย์ท่านให้มาเมื่อ 1ปีก่อน บอกว่าให้เก็บรักษาไว้ จะมีโชคลาภ ให้ไว้ที่สูงแต่ตํากว่าพระ และให้เอานํามาหล่อไว้ข้างๆด้วย ผมถามว่านี่คืออะไร ท่านว่า เพชรพยานาคหรือนําตาพญานาค นี่หล่ะ ผมก็ ไม่ได้ว่าอะไรต่อเพราะไม่เคยได้ยิน ชื่อนี้มาก่อน

    รูปพรรณสัณฐานของผมก็เม็ดขนาดเท่าหัวนิ้ว มนๆ แต่ท้องจะแบนไม่กลมกลิ้ง ใสๆแต่ไม่ขาวออกขุ่นๆนําตาลๆ
     
  12. จิตอารี

    จิตอารี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    132
    ค่าพลัง:
    +223
    ไม่เข้าใจ ว่าทำไมตัวเรามีเทพคุ้มครอง แล้วทำไม ท่านไม่ช่วย ในสังขารของเรา
    เมื่อ เดือนที่แล้ว ไป บ้านเรือนไทยมา ไปปฏิบัติ ธรรม ของคนมีองค์ มีน้องคนนึงได้ มาร่วมด้วย แล้วน้องคนนี้ มีสัมพเวสี ตามน้องมาเยอะ ญาณ ปู่ ท้าวเวสสุวรรณ ได้ มาประทับ ข้าพเจ้า เพื่อ ช่วย เด็ก คนนั้น แต่หลังจาก ญาณปู่ เสด็จ กลับ แล้ว ทำให้ ข้าพเจ้ามี
    อาการ ปวดตามเนื้อตัว มาก แล้วก็ เกิดอาการ ปวดเก็ง ทั้งตัวใน วันต่อมา ประมา3-4วัน
    ก็เลยจุดธูป บอก ปู่ ทำไม ถ้าปู่ จะช่วยคน แล้วให้ลูก ทรมารสังขารอย่างนี้ หลังจากนั้น ก็หายค่ะ...อยากถามความคิดเห็นของผู้รู้ ค่ะ...ว่าเพราะอะไร
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กันยายน 2010
  13. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    ดูจากลักษณะแล้ว....สุดยอดดด คุณพี่ตุ๋ยมีวาสนาได้ของแท้มาครอบครองค่ะ แต่ของแบบนี้ต้องมีบุญเก่ากับท่านมาค่ะ ท่านจะมาอยู่ด้วย
     
  14. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    จากประสบการณ์คนข้างตัวนะคะ เพราะตัวเองเคยเจอแต่ญาณแฝงลง อย่างที่เคยบอกไว้ว่าพลังงานของเทพจะจูนเข้าหามนุษย์ต้องมีการปรับสัญญาณ และด้วยคลื่นพลังงานที่ต่างกัน คลื่นพลังงานที่มีความถี่มากกว่า มีพลังงานมากกว่ามากดทับพลังงานที่มีกำลังน้อยกว่า(จิตของท่าน) อาจทำให้ร่างนั้นๆเกิดอาการปวดล้าได้ คิดว่าหลายคนเป็นค่ะ หลังจากท่านออก ปวดกันไปทั้งตัว สักพักจะชินไปเอง
    อันนี้เป็นความเข้าใจส่วนตัว พี่อาภากรเห็นว่าอย่างไรบ้างคะ
     
  15. ๛อาภากร๛

    ๛อาภากร๛ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    898
    ค่าพลัง:
    +3,580
    องค์เทพชั้นครูจริงๆคือพระฤาษี ปฐมองค์ไม่หนีเข้านิพพาน ก็ เข้าสู่สภาวะปรมัตมันหมดแล้วครับ

    องค์ที่ลงปัจจุบันๆส่วนมากจะเป็นองค์ระดับชั้นวิทยาธรแทบทั้งนั้นหล่ะ
    ส่วนเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วยมันขันธ์คัยขันธ์มันครับ เป็นไปตามวัฎฎะสงสาร เทพพรหมไหนก็ไปช่วยไม่ได้ เค้าเรียกว่า เทวฑูต มนุษย์ต้องพบเจอทุกคน เพื่อให้ได้ระลึกถึงและหาหนทางดับตามสติปัญญาแต่ละคน อย่าว่าแต่มนุษย์เลย
    ในชั้นเทพก็มีอาการเหล่านี้ เพียงแค่ไม่เจ็บ ไม่แก่ ท่านใช้การจุติ หรือ ที่แปลว่าเคลื่อน เคลื่อนจากภพจากภูมิ
    มันเป็นทุกขลาภของมนุษย์อ่ะครับเป็นปัจจัยให้เห็นความเปลี่ยนแปลงและหาทางเข้านิพพาน
     
  16. nanthiya1

    nanthiya1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +966
    ถ้าพี่ตุ๋ยเห็นแบบนั้น ก็ไม่เอาเห็นกันแหละคุณ โมก เห็นดว้ยตาเนื้อ เลยหรือเปล่า ถ้าเห็นตัวตาเนื้อก็ไม่เอาเหมือนกัน เห็นแบบครึ่งหลับครึ่งตื่นดีกว่าเมื่อปลายปีที่แล้วไปบวชชีพราม ที่วัดท่าชุง จะมีญาติธรรมมาบวช มากเป็นพัน
    เจ้าหน้าที่จะแบ่งห้องให้อยู่ห้องละ 10 คน พอดีห้องตุ๋ยจะมีเด็กสาววัยรุ่นอยู่ 3 คน คืนแรก พี่ขับรถเหนื่อย ก็อยากหลับ คนในห้องก็หลับกันหมด ตุ๋ยก็เคลิ้มๆจะหลับ ในความรู้สึกเห็นผู้หญิงผมสั้นยืนข้างหลังที่พี่นอน ตัวสูงมากเลยนะ มาสกิดอยู่ข้างหลังจะไห้หันไปหาเขา พี่ก็เหนื่อยอยากนอน ก็เลยดุเขาไปว่าอย่ากมายุ่งจะ นอน เธอก็ตื้ออยู่นั่นแหละ พอตื้อไม่ได้ผลก็เลยหาไป พอวันใกล้จะกลับคุณเธอไปหาเด็กวัยรุ่น 3 คน มีอยู่คนหนึ่งจิตก็คงจะสื่อได้ เด็กคนนั้นร้อง เสียงหลงเลย พี่ก็ตกใจกำลังหลับอยู่ พอเช้ามาก็เลยถามว่าเป็นอะไรว่าทำไม่ร้องเสียงดังเขาเลยเล่าให้ฟังว่าเห็นผู้หญิงผมสั้นมาหาตัวสูงมาก หนูกลัวก็เลยร้อง พี่ก็พูดว่าอ้อ
    ผู้หญิง ผมสั้นๆ ก็เล่าลักษณะให้ฟัง เขาบอกว่าใช่ พี่เลยบอกว่ามาหาพี่แต่คืนแรกแล้ว แต่พี่ไม่สนใจอยากหลับเขาก็เลยไป พี่เลยพูดต่อสงสัยเขามาล้อเล่นละมัง น้องคนนั้นก็พูดขึ้นว่าล้ออย่างนี้ไม่ไหว หนูกลัว
     
  17. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    ได้สาระมาก เป็นประโยชน์มาก สาธุค่ะ
     
  18. ๛อาภากร๛

    ๛อาภากร๛ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    898
    ค่าพลัง:
    +3,580
    รับญาณแฝงเอาอ่ะครับ การประทับไม่มีประสบการณ์
    เคยถูกทับแบบจังๆครั้งเดียว เมื่อ 10 กว่าปีก่อน (ท่านลงมาเอง ไม่ได้เชิญ ไม่ได้เข้าพิธีใดๆขณะนั้นเลย)
    และเคยเหมือนตายแล้วฟิ้น เมื่อ 5-6 ปีก่อน
    ตอนนั้นเป็นพระไปจําพรรษาที่อุตรดิต์ ปฏิบัติธรรมจนเผลอหลับไป มารู้สึกตัวอีกทีตอนหลวงตาท่านมาเขย่าตัวอย่างแรงมากๆหลวงตาว่าเรียกนานมากนึกว่าตายแล้ว เทียนพรรษาไหม้หมด ในวิหารมีแต่คราบควันจนถึงปัจจุบัน ขาดอากาสหายใจ

    แต่ทั้ง 2 เหตุการณืทั้งขาดอากาศและร่างน๊อคไปกับที่ถูกประทับ หลังจากตั้งสติได้อาการแบบเดียวกันคือ.............(ไม่ขอเล่าครับ)

    หลอนไปเป็นเดือนๆหล่ะครับ ไม่รู้ว่าร่างทรงปัจจุบันเค้าทรงกันวันละหลายๆรอบได้ยังงัย
     
  19. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    ฮั่นแน่ พี่ตุ๋ยเป็นขวัญใจน้องๆวัยสะรุ่นนี่เอง แซวเล่นค่ะ
    เห็นด้วยตาเนื้อนี่ล่ะค่ะ ในขณะชีวิตประจำวัน ซึ่งจริงๆคือตานัยน์ที่มองผ่านออกมา อย่างที่อ.สนองท่านเเคยอธิบายไว้ แต่ยังบุญที่ไม่ได้เป็นพวกตาที่สามเต็มกำลัง ที่มองเห็นอยู่ตลอดเวลา อันนี้ถ้าเขาอยากให้เห็นก็จะมาให้เห็น มาโดยไม่มีบัตรเชิญ
     
  20. nanthiya1

    nanthiya1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +966
    แต่ก่อนตุ๋ยก็มีอาการแย่เหมือนคุณ จิตอารี พอจิตสามารถสื่อกับท่านเทพที่ดูแลเราได้อาการก็ดีขึ้น แต่ก่อนเจ็บปวดหัวใจเหมือนตัวเองเป็นโรคหัวใจปวดตามไหล่ซ้ายและต้นคอ เหมือนเป็นไมเกรนหายใจไม่อิ่ม แต่ตั้งแต่สื่อกับท่านได้อาการดีขึ้น ที่สัมผัสท่านเทพ เหมือนท่านจะมีพลังที่เรารับสัมผัสได้อยู่ในต่างประเทศอากาสมันเย็นท่านก็จะมาแบบอุ่นๆ แต่ก็จะมีบ้างเหมือนท่านจะมาอยู่ตาม จุดในตัวเรา บางครั้งมันจะร้อนเป็นจุดๆ ตุ๋ยก็จะรู้เลยว่าเป็นผลงานของท่าน บางครั้งไม่ชอบ ที่มาในลักษณะแบบนี้ ช่วงเช้ามืดทำสมาธิให้จิตเป็นทิพย์ก็ไปคุยกับท่านเลย ไปถามท่านทำไม่ต้องทำให้ร้อนเป็นจุดๆ ท่านตอบเหรอเราไม่รู้สงสัยพลังจะเยอะไป ไม่เป็นไรนะเดี๋ยวเราจะลดพลังลง ถ้าเธอออกจากสมาธิแล้วให้สังเกตดูว่าจะร้อนหรือเปล่า ตุ๋ยเลยพูดว่าจริงหรือเปล่าจะคอยดู ถ้าไม่หาย ละท่านจะว่าอย่างไร ท่านก็พูดว่าก็ลองกลับไปดูก่อน พอตุ๋ยออกจากสามธิ เออ หายจริงๆ ความร้อนตามจุดที่เป็น หายไปหมดเลยทุกวันนี้ก็ไม่เป็นคณจิตอารีลองฝึกสมาธิไปเลื่อยๆ ถ้าโชคดีสื่อกับท่านได้ท่านจะบอกคุณเองว่าเป็นผลงานของท่านเทพ หรือเป็นโรคประจำตัวของเราเอง

    ทุกวันนี้ตุ๋ยก็รับสัมผัสท่านได้ แต่จะเป็นพลังงานแบบอุ่นๆ แบบสบายๆ อยู่นอกกายเราค่ะ ตุ๋ยก็คิดอยู่ในใจดีหน่อยมาแบบนี้เพราะอากาสต่างประเทศมันหนาวถ้ามาแบบหนาวๆ ก็คงไม่ไหวเหมือนกัน แต่ถ้าอย่างไรถ้ากลับเมื่องไทยก็ขอให้มาแบบเย็นๆ แบบสบายๆ เถอะนะ อันนี้นั่งคิดเองคนเดียวคะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...