เรื่องราวที่คนทั่วๆไปไม่ค่อยรู้

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย Aunyasit, 26 สิงหาคม 2005.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. hyonnn

    hyonnn Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +41
    อยากคุยกับ คุณ อุทยาน ในเรื่องลึกซึ้งยิ่งยวดครับ ผมค้างคาใจมาก
     
  2. shunkthong

    shunkthong Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +36
    ***********
    คุณ koro

    ไม่ต้องกังวลหรอกครับ ก็ทดสอบระบบจิตตัวเองไปยังงั้นแหละ หากจะทำงานใหญ่ระดับโลก แล้วต้องหวั่นไหวกับเรื่องแบบนี้ก็คงจะไม่รับขันธ์ทำตั้งแต่ต้นแล้วล่ะครับ ผมและคณะเชื่อมั่นในบุญบารมีของพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ รวมทั้งบุญบารมีของหลวงปู่ทองทิพย์และหลวงปู่เทพโลกอุดร ครับ เมื่อครูบาอาจารย์ท่านบอกว่าทำสำเร็จก็คือสำเร็จครับ เพราะผมน่ะทำหน้าที่อยู่ข้างหน้า ครูบาอาจารย์ท่านทำหน้าที่อยู่ข้างหลังครับ

    คุณ shunkthong

    ผมอยากรู้แล้วสิว่าคุณเป็นใคร มีชื่อเสียงเรียงนามว่าอะไร บอกชื่อนามสกุลจริง มาก็ดีได้ครับ หากจะพูดกันโจ่งแจ้งในที่สาธารณะ ก็ต้องขอทำความรู้จักกันก่อนครับ แล้วผมจะตอบคำถามของคุณทุกคำถาม สำหรับคณะของผมที่จะสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์นั้น ตัวจริงเสียงจริงทุกคนครับ

    ถ้าจะให้ดีก็บอกชื่อครูบาอาจารย์ที่คุณอ้างว่าสื่อกับหลวงปู่เทพโลกอุดรมาด้วยก็จะดีครับ จะได้ตรวจสอบทั้งลูกศิษย์และอาจารย์ไปพร้อมๆกัน เพราะหลวงปู่เทพโลกอุดร ท่านก็บอกผมเช่นกันว่า สายธรรมของท่านนั้นดูกันไม่ยาก จะเข้าใจกันง่าย แต่ที่ไม่ใช่แล้วแอบอ้างก็มีมากเช่นกัน

    คุณไก่แจ้

    เท่าที่ผมพิจารณาดู คุณไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับวัดป่าสีดาฯเลยครับ เรื่องการให้เกียรติ์พระนั้นคณะผมมีแน่นอนครับ หากไม่ให้เกียรติ์พระในวัดแล้วปัจจุบันนี้คณะของผมคงจะไม่อุปถัมภ์วัดนี้มาจนถึงปัจจุบัน บางทีวัดนี้อาจจะเป็นที่รกร้างไปแล้วก็ได้ ไปศึกษาการกลับมาเป็นสภาพของวัดอีกครั้งนึงของวัดป่าสีดาฯ ในปี 2544 นะครับ ว่ามีใครเกี่ยวข้องยังไง เมื่อคุณไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรคุณก็ย่อมจะไม่เข้าใจ จะไปเปรียบเทียบกับวัดท่าซุง ไม่ได้แน่นอนครับ คนละเรื่องกันครับ
    **********
    ...ขอนมัสการคุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ พระโพธิสัตว์ พระบรมครูเทพโลกอุดรเหนือเศียรเกล้า และคุณเทพเทวดา พระอินทร์ พระพรหม พระพิฆเนศวรท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 สมเด็จพระแม่ธรณี สิ่งศักสิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก คุณบิดามารดา ขออภิบาลให้ธรรมชนะอธรรมด้วยเทอญ....

    ขอตอบคุณอัญญาสิทธิ์ครับ ดังนี้

    1.ยังไงผมก็ยังยืนยันว่า ถ้าคุณกล้าเปิดเผยในการบอกบุญครั้งนี้ ผมก็อยากทราบรายชื่อของผู้ร่วมบุญครั้งนี้ บางทีผมอาจจะมีจิตที่โมทนายินดีก็เป็นได้ แต่อันที่จริงในสิ่งที่ผมถามนะไม่ควรโกรธผมนะ เพราะผมหวังดีเท่าที่ดูคุณโกรธผมนะ ใจเย็นไว้ผู้พัน(อารมย์นี้เป็นอาการของผู้ถึงโลกอุดรหรือเปล่า ลองพิจารณาเอานะครับ)

    2.ชื่อนามสกุลจริงผมน่ะมีอยู่ รวมถึงเพื่อนทหารผมก็มีตัวตน อย่าไปโทษเขาเลยครับ ถ้าจะโทษโทษผมดีกว่าที่ดันไปเปิดเผยเข้า ที่ไม่บอกชื่อนี่ก็ผมชักกลัวคุณจะไปทำอะไรเขาสิ แต่ดูคุณจะโกรธเรื่องนี้เป็นพิเศษไม่ทราบมีอะไรมากกว่านั้นหรือเปล่ากับที่เล่ามาก็พอฟังได้ครับ แต่เรื่องนี้ผมจะหยุดไว้แค่นี้ก็ได้ ก็อยากถามที่คุณตอบมา แปลกที่ว่าคุณอุปถัมภ์วัดตลอดมาแต่กลับไม่มีความโปร่งใสในการบอกบุญ และยังไม่บอกรายละเอียดโครงการที่ชัดเจน ผมขอบอกว่าไม่ไว้ใจในคณะของคุณ เพื่อนผมก็เป็นทหารเยอะ แต่ไม่พูดมากหรอก ทำอะไรก็ไม่เตือนก่อนด้วยนะบอกให้ อย่ามาซี้ซั้วกับเขานะครับ ผมขอเตือน ผมจะบอกชื่อเมื่อถึงเวลา แต่อีก 4 เดือนก็คงรู้ว่าใครเป็นใครหรืออาจจะไวกว่านั้นอีก บางทีคุณอาจโดนคดีในงานนี้ก็ได้ครับ แต่เท่าที่คุณโพสมาเห็นว่าคุณมีญาณรู้มากมายก็ลองส่องผมเอาเองละกันนะครับ ถ้าผมไปลบหลู่คุณเข้าก็ขอโทษที ผมน่ะไม่เท่าไหร่หรอก แต่ผู้ที่เขาจะมาร่วมบุญกับคุณนี่สิอาจจะไปไม่ถึงฝั่งเพราะคุณเข้า

    3.ถึงคุณจะมั่นใจว่าสำเร็จ แต่ผมเชื่อว่าที่ครูบาอาจารย์คุณที่บอกว่าจะสำเร็จคงมีเหตุผลมากกว่านั้น คุณแน่ใจแล้วหรือว่าคุณได้ทำตามที่ครูบาอาจารย์ของคุณสอนสั่ง คุณลองย้อนในอดีตที่คุณสร้างกระทู้นี้มา ผมจำได้ว่าเมื่อก่อนผมเคยเข้ามาดูหลายครั้งเคยชื่นชมจำได้ว่าเป็นรูปพระแก้วมรกตทองคำเขียนไว้ที่ฐานว่า "วัดป่าสีดาพระรามลักษณ์รัตนโคตร" ยังอดชื่นชมในความกตัญญูรู้คุณและความศรัทธาของคุณ แต่ปัจจุบันเท่าที่ทราบไม่ให้เกียรติผู้ที่อยู่ที่วัด ก็คงเหมือนที่คุณจักรเล่ามากระมัง และรูปคุณในเวปก็เปลี่ยนไปมีจุดคล้ายดวงศีลธรรมอยู่ด้านหน้า คงให้คนอื่นเขาเดากันไปต่างๆนานาสิครับ ผมก็เคยถ่ายได้เยอะกว่าของคุณอีกมีสีด้วย แต่ไม่เห็นว่าจะสำคัญอะไร ไม่คิดโอ้อวด และตัวผมเองกลับคิดอีกแบบ เหมือนคุณทำตัวเหมือนคุณดีกว่าพระแก้วมรกต หรือวัดป่าสีดาฯ ที่คุณอ้างว่าอุปถัมภ์มามากกว่า

    4. คุณเองและลูกศิษย์ของคุณบางคนเคยบอกว่า อาจารย์คุณสอนว่า ดังบ่ดีดีบ่ดัง ไม่รู้ว่าคำนี้ยังจำได้หรือเปล่าครับผู้พัน บางทีสิ่งนี้อาจแสดงความเป็นตัวคุณออกมา องค์ประกอบในความสำเร็จนั้นเหมือนปิรามิด หรือกรุงโรม ไม่ได้สร้างเสร็จด้วยความมั่นใจของคนๆเดียว ผมก็ขอให้คุณและคณะวางแผนงานให้ดีก็แล้วกันครับจะได้ไม่มีมลทินติดตัวในครั้งนี้

    4. ครูบาอาจารย์ผมเป็นใคร คุณปฏิบัติถึงก็ลองส่องมาสิครับ ผมจะรออยู่ ระวังกระจกมันจะสะท้อนอะไรเข้าตาคุณนะครับ มันแสบตารู้ไหม ผมว่านะ

    5. สำหรับผู้ที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ผมก็ฝากบอกต่อๆ กันด้วยนะครับว่า อย่าคาดหวังอะไรมากกับงานนี้เลย ผมบอกได้ตอนนี้สั้นๆว่า พระบรมครูเทพโลกอุดร ที่คณะอ้างนั้น ท่านมาบอกกับผมเป็นปริศนาธรรมว่ามีผู้กำลังทำในสิ่งที่ก่อให้เกิดความเสียหายกับพุทธศาสนิกชนในเวปนี้ ผมจึงต้องมาดูครับหาอยู่หลายวันเหมือนกันจนกระทั่ง...พบคณะนี้แหล่ะ...สาธุที่เจอ แล้วจะคอยติดตามดูครับ
     
  3. ฐตธนวัฒฆ์

    ฐตธนวัฒฆ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +745
    ขออนุโมทนาคุณ shunkthong ครับ ถ้าคุณไม่เห็นด้วยกับการสร้างพระแก้วมรกตในครั้งนั้ก็ไม่เป็นไรครับ ถ้าคุณสามารถที่บอกได้ว่า ครูอาจารย์ท่านที่สามารถสื่อหลวงพ่อเทพดลกอุดรได้นั้น ช่วยตอบคำถามหน่อยครับว่า พ่อแม่หลวงพ่อเทพโลกอุดรนั้นป็นใคร เกิดที่ไหน บวชเมื่อไหร่ ใครเป็นพระอุปัชฌาย์ ท่านมีอะไรเป็นวิหารธรรม
    ถ้าท่านเป็นศิษย์พระเดชพระคุณหลวงพ่อจริง ท่านที่สามารถสื่อได้ก็ต้องรู้เรื่องนี้แน่นอนไม่ต้องสงสัย
    ท่านผู้ใดมีจิตศรัทธาก็เชิญครับ ไม่มีจิตศรัทธา ไม่เห็นด้วยก็ไม่ต้องร่วมครับ อย่าไปคิดว่าคนอื่นจะเป็นอย่างตนเองที่คิดครับ หาความผิดคนอื่นนั้นง่าย เพ่งความผิดคนอื่นนั้นง่าย แต่ความผิดตนเองอันใหญ่ก็ไม่สามารถหาพบได้
    ใครทำอะไร คิดอะไร สิ่งศักดิ์สิทธิเบื้องบนย่อมรู้ย่อมรับทราบอยู่แล้ว กรรมอันใดใครก่อย่อมได้รับวิบากกรรมนั้นอยู่แล้ว

    เฮ้อ!!! สัตว์โลกผู้มีกรรม

    เทพเทวาทั้งหลายจงรักษาผู้ประพฤติธรรม และสร้างคุณงามความดีดว้ยครับ สาธุ สาธุ สาธุ อิมัง สัจจะวานัง อธิษฐามิ มาร อุปสรรคอันใดที่ขัดขวางจงมลายสิ้นไปด้วยอำนาจธรรมและบารมีพระพุทธองค์เทอญ
     
  4. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    คุณ shunkthong

    อ่านแล้วขำครับ ผมไม่โกรธคุณหรอกครับ เมื่อคุณเป็นคนไม่จริง ไม่กล้าเปิดเผยตัวเอง แสดงว่าไม่มีความจริงใจ ขาดความบริสุทธิ์ใจต่อคณะผู้ศรัทธาและต่อคนในเวปนี้ ผมคิดว่าไม่เหมาะที่เราจะเสวนากันครับ
     
  5. chatyamn

    chatyamn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    664
    ค่าพลัง:
    +4,057
    .........................(}) (}) (}) (})
     
  6. chatyamn

    chatyamn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    664
    ค่าพลัง:
    +4,057
    วันนี้ผมไปวัดป่าสีดามาแล้วครับ...ก็รู้เรื่องราวพอสมควร...รูปวัดก็ถ่ายมา...เดี๋ยวขอเวลาอ่านข้อความเก่า ๆ ก่อนครับ....เดี๋ยวลงรูปให้ดู...พร้อมข้อความเล็กน้อย ไอ้ผมนิสัยเสียชอบพูดอะไรตรง ๆ ก็ขออภัยด้วยนะครับ.
     
  7. kitjang

    kitjang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    133
    ค่าพลัง:
    +511
    ดีครับคุณ chatyman ยังไงก็จะพิจารณาดูครับ

    มีคนรอดูเยอะครับตอนนี้ คุณ chatyman
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 ตุลาคม 2006
  8. chatyamn

    chatyamn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    664
    ค่าพลัง:
    +4,057
    ทางเข้าวัดป่าสีดาครับ.....กว่าถึงวัดก็มีทางคอนกรีต และดินลูกรัง...เป็นระยะ สักสองสามกิโลเมตรได้

    วิหารจักรแก้วแม่พระธรณี....(เดี๋ยวผมค่อย ๆ ส่งรูปให้ทุกท่านชมกันครับ..ส่งผ่านมือถือช้าสักหน่อย.)(พักยกคลายเครียดกันครับ)

    ศพหลวงปู่อยู่ข้างในครับ...แคบมากและเข้าไปค่อนข้างยาก...พระพุทธรูป เทพ สิ่งของที่ผู้คนนำมาถวายอยู่ตั้งเต็มไปหมด...แทบหาที่ไว้ไม่ได้ เห็นมีรูปพระแก้วมรกพ รูปพระศรี ท้าวมหาราช และอื่น ๆ อีกมากมาย.

    วิหารจักรแก้วใกล้เสร็จแล้ว...เหลือลงสีต่าง ๆ ....ทั้งพระและฆาราวาสช่วยกันทำ ไม่ได้จ้างช่าง แต่งานทำกันเอง....เห็นเณรและผู้กองทำกันง่วนกันเลย...ฆาราวาสด้วย...ผมก็เลยได้มีโอกาสชมความงามของวิหารไปเป็นระยะ....วันที่ 5 ที่จะถึงนี่เห็นหลวงพ่อว่าจะตั้งจิตถวายแล้วจะขุดหล่มเสามณฑปของหลวงปู่...จะสร้างมณฑปให้หลวงปู่.

    เห็นดาบแล้วรู้สึกสวยจัง...มียันต์ด้วย....ตาพญานาคประดับด้วยลูกแก้วต่าง ๆ กัน.....หัวพญานาคแต่ละหัวก็ไม่ซ้ำกันเลย ดูไม่เบื่อดี...แปลกตาไปอีกแบบครับ....:cool:

    วิหารพระแก้ว...ผมไม่ทันได้เข้าไปชม มืดเสียก่อน.

    พระแก้วมรกตมีผู้มีจิตศรัทธาหล่อสร้างถวาย แต่องค์ท่านตากแดดตากฝนอยู่ 7 ปี...จึงมีผู้จิตศรัทธาสร้างวิหารถวาย....เพราะทางวัดเชื่อว่าการสร้างพระไม่ควรให้องค์ท่านตากแดดตากฝน...มันจะไม่ดีกับผู้ถวาย...เป็นบาปเป็นกรรมแก่ผู้ถวายเอง.

    ม้าอะไรหน๋อ...ไม่ทันได้ถามหลวงพ่อ...เลย....บริเวณวัดต้นไม้ใหญ่ยังมีอยู่เยอะ....รุกเทวดาคงมากนะนี่(คิดเอาตามประสา)

    รูปสุดท้ายแล้ว......สภาพวัดส่วนใหญ่ก็ยังเป็นป่าอยู่....ยังไม่มีสิ่งก่อสร้างที่ต้องใช้เงินมากมาย....ไม่มีตู้บริจาค...ทางวัดไม่มีนโยบายเรี่ยรายเงิน...ใครศรัทธาก็มาช่วยสร้าง...ทหารเห็นเป็นส่วนใหญ่.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 31 ตุลาคม 2006
  9. loveg

    loveg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    125
    ค่าพลัง:
    +1,078
    ขอแสดงความคิดอันเบาปัญญาบ้างครับว่า
    ทางวัดต้องการปัจจัยมาสร้างหอ วิหาร ให้เสร็จก่อน เพราะต้องใช้จ่ายอีกจำนวนมาก
    แต่ทางพี่อัญญาสิทธิ์ว่า รอไม่ได้ถึงเวลาต้องสร้างพระห้าพระองค์แล้ว ไม่น่าใช่เรื่องไม่ให้เกียรติ์กัน

    แล้วผมก็ยังคิดจะทำบุญในงานนี้เหมือนเดิม แต่ว่าผมก็อยากรู้รายละเอียดจริงๆ เหมือนกันครับ จะรอติดตามอ่านความจริงต่อไป ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรง
    เช่นว่าคณะทำงาน ประธาน กรรมการ งบประมาณ รายรับ รายจ่ายเป็นอย่างไรกันบ้าง
    เพราะเชื่อว่างานใหญ่ๆ ต้องมีการเขียนเป็นโครงการ เป็นลายลักษณ์อักษรกันแน่ๆ และเชื่อว่าทางคณะไม่ได้เดือนร้อนเงินในการทำโครงการนี้ด้วย ดังนั้นผมจะขอไปร่วมบุญในวันงานแล้วกันนะครับ

    ผมไม่ติดใจว่าใครจริง ใครปลอม แต่ถ้างานนี้เป็นงานบุญจริง ผมก็จะไปทำบุญจริงครับ

    ปล.อย่าว่ากันนะเพราะผมไม่รู้จริงๆ ว่า หากผมทำบุญไปแล้ว ทางคณะทำไม่สำเร็จ ทำไมผมถึงจะเกิดไม่ได้ไปสู่สวรรค์นิพพานซะล่ะ เกิดกรรมอะไรขึ้นหรือครับ

    บริสุทธิ์จริงซักได้แจ้ง แจงได้ตลอด ผมไม่รู้ไรเลยเรื่องบาปบุญก็เลยต้องถามคำถามที่ดูเหมือนโง่ๆ ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 ตุลาคม 2006
  10. พระกรรมฐานดอทคอม

    พระกรรมฐานดอทคอม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    611
    ค่าพลัง:
    +2,242
    อย่าลังเลสังสัยให้รีบทำ...อนุโมทนากับพี่อัญญาสิทธิ์ด้วย...สาธุๆๆๆ
     
  11. chatyamn

    chatyamn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    664
    ค่าพลัง:
    +4,057
    ผมเป็นมารหรือเปล่านะ....ได้ยินมาอย่างไรก็พยายามเขียนอย่างนั้น....ไม่ได้คิดทำลายใคร....บุญสร้างพระผมก็อยากทำ ตั้งใจไว้อยู่...พอมาถึงวัดได้ยินเรื่องราวต่าง ๆ ก็ทำบุญเป็นวิหารทานไปครับ...เช่นเดียวกับคณะอื่นที่มาสอบถามก่อนผม.

    เมื่อไปที่วัดแล้วผมก็ยิ่งสนับสนุน คุณจักร ครับ....ไปได้ยินกับหูเห็นด้วยตา...หลวงพ่อท่านเป็นห่วงผู้พันครับ...ผู้กองท่านก็ห่วง....คนที่นี่เขาเป็นห่วงผู้พันกันทุกคนครับ......

    ผู้พันท่านดี...ท่านสนับสนุนวัดมาก็เก้าปีแล้ว...ความรู้ต่าง ๆ ก็ออกไปจากครูอาจารย์ จากหลวงพ่อ...แต่ระยะหลังท่านเปลี่ยนไปนิดหนึ่ง.

    ระยะหลังท่านคงไปทำนองเชื่อคนอื่น....ไม่ค่อยเชื่อฟังหลวงพ่อ...ท่านก็รู้ว่าจะสร้างพระ...แต่ก่อนสร้างก็ควร สร้างมณฑปที่ไว้ศพหลวงปู่ก่อน...หลวงปู่ท่านเปรียบเหมือนพ่อแม่เรา...ท่านอยู่ในที่ที่แคบอับเข้าไปกราบได้ยาก..ห้องเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยของมากมาย...

    แล้วพระที่ไปสร้างหลวงพ่อว่าเร็วไปนิดควรทำมณฑป หรือฐานที่ประทับองค์พระก่อน...ที่ไว้พระยังไม่มี จะมาไว้ที่ไหน...มณฑปยังไม่สร้างฐานพระไม่มี ....สูตรที่ใช้ของที่จะบรรจุในองค์พระก็มีแต่หลวงพ่อรู้...ภายนอกจะใช้อะไรทำก็ไม่สำคัญเท่าไหร่...แต่ที่สำคัญคือหัวใจสิ่งที่จะบรรจุลงไป...เป็นสูตรที่หลวงปู่บอกหลวงพ่อไว้....และพระที่สร้างก็ไม่ควรอยู่ตากแดดตากฝนไว้...ควรมีฐานพระ มณฑป...ท่านไม่อยากเห็นพระตากแดดตากฝน มันจะเป็นบาปแก่ผู้ถวาย....หลวงพ่อท่านเป็นห่วง.

    พระที่จะสร้างองค์ใหญ่ถึงห้าองค์...ฐานที่สร้างก็ต้องใช้เงินมาก...ตรงนี้ก็ยังไม่มี....และพระที่จะสร้างเกิดไม่สำเร็จตามนั้นหละ...เพราะต้องใช้เงินจำนวนมาก....ท่านไม่อยากให้อ้างครูอาจารย์...

    เห็นมีคนมาถามท่าน ท่านก็ต้องตอบตามความเป็นจริง มาถามกันหลายคณะแล้ว... เพราะท่านเป็นพระก็ต้องตอบตามความเป็นจริง.....และเป็นห่วงเพราะระยะหลังผู้พันก็ดูไม่ค่อยเชื่อครูอาจารย์...ผิดพลาดมา ก็แย่เป็นห่วงผู้พัน....เกิดเจ้านายมาตรวจสอบหรือสร้างไม่สำเร็จเพราะปัจจัยหรือความไม่โปร่งใส...ถึงผู้พันไม่เกี่ยวตรงส่วนนี้หรือถูกคนอื่นยุยง...แต่ในทางกฎหมายล่ะ...วงเงินที่ลงไปก็อาจสูญเปล่า....

    ก็ได้ยินมาตามนั้น....ผมตั้งใจจะร่วมทำบุญองค์พระองค์ละร้อยบาท...ผมก็พูดกับหลวงพ่อแล้ว....ผมก็อยากทำ...แต่ผมยังไม่เห็นความโปร่งใสเท่าที่ควร...บารมีผมอาจไม่มาก ทำบุญน้อย แต่ผมทำด้วยความเต็มใจและจริงใจที่จะทำ....กำลังใจผมเต็มที่....ผมเดินทางมาก็ต้องการได้ยิน ได้รู้ ได้เห็นวัดนี้....ว่าสภาพวัดเป็นอย่างไร...ผมก็ลั่นวาจากับแฟนแล้ว ก็เลยต้องมา.(rose)
     
  12. ชัยยศ2

    ชัยยศ2 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +9
    เรียน คณะผู้สร้างพระเจ้า 5 พระองค์
    ผมและญาติๆ มีความประสงค์จะร่วมบริจาคเงินและทองคำสร้างพระในครั้งนี้ครับ แต่ญาติมีคำถามจะถามก่อนร่วมบุญดังนี้ครับ
    • ทำไมการบริจาคถึงไม่ทำในนามวัดครับ เพราะปกติเวลาเขาทำบุญสร้างพระกันก็ต้องทำผ่านทั้งนั้นเท่าที่ทราบมา
    • คุณยายผมอายุ 92 ปีแล้ว ท่านมีทรัพย์อยู่จำนวนหนึ่ง อยากจะร่วมบริจาค ท่านฝากเรียนถามว่าถ้าเปลี่ยนทำผ่านพระสงฆ์ได้ไหม เนื่องจากท่านบอกว่า ตามหลักการจะร่วมบุญในวัดในวาต้องไปถวายแก่ภิกษุโดยตรง บุญจะถึงและบริสุทธิ์กว่า เนื่องจากท่านเป็นเนื้อนาบุญที่แท้จริง ถ้าแม้ว่าท่านตายไปก่อนได้เห็นพระเสร็จอย่างน้อยก็จะได้สบายใจในบุญนั้นว่าถึงนาบุญแล้ว ถึงศาสนาแล้ว เพราะพระภิกษุถือเป็นญาติธรรมของพระพุทธเจ้าโดยตรง
    • ตัวผมเองแปลกในกระทู้ต่างๆ ที่เข้ามาตอบไม่ทราบว่าทำไมต้องขัดแย้งกันรู้สึกไม่สบายใจ
    กระผมและญาติขออนุโมทนาล่วงหน้าครับ
     
  13. สังกรณี

    สังกรณี สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +14
    เรียนถามการสร้างพระเจ้า 5 พระองค์
    ผมเป็นข้าราชการสังกัดกระทรวงกลาโหม มีความสงสัยในหลายๆ ประเด็นครับอยากร่วมบุญแต่ก็อยากให้ช่วยตอบผมก่อนได้ไหมครับ คำถามมีดังนี้
    • โดยปกติการหล่อพระ กรณีที่คุณจ่ายเงินให้โรงงานไปเป็นงวดๆ แล้วโรงงานก็จะทำตามจำนวนเงินนั้น หรือทำให้น้อยกว่าตามทุนของแต่ละโรงงาน ถ้ากรณีที่หาเงินได้ครบก็น่าที่จะไม่มีปัญหา เพราะเขาน่าจะระดมคนทำได้ แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าถ้าหาเงินได้ไม่พอที่จะจ่ายเขา แล้วใครจะรับผิดชอบครับ เพราะโรงงานเขาคงไม่ทำให้โดยไม่มีเงินแน่นอน ได้มีการคิดเรื่องนี้หรือยัง เท่าที่อ่านมายังไม่มีการอธิบายเรื่องนี้ไว้ครับ
    • ที่คุณอัญญาสิทธิ์บอกว่า หลวงปู่เทพโลกอุดรบอกว่าสำเร็จแน่นอน จริงหรือเปล่าครับ แล้วถ้าไม่สำเร็จหลวงปู่เทพโลกอุดรหรือหลวงปู่ทองทิพย์ที่ท่านบอกคุณมาจะทำอย่างไรครับ แล้วจะไปถามท่านได้ที่ไหนครับ
    • ปกติการเรี่ยไรดำเนินการน่าที่จะมีพระสงฆ์หรือมีชื่อกรรมการวัดใดวัดหนึ่ง เพราะถึงแม้ว่าญาติโยมผู้ศรัทธาจะร่วมอนุโมทนามาแล้วเกิดสร้างไม่สำเร็จทันจริงอย่างน้อย เราก็ยังมั่นใจว่าเงินทำบุญเข้าวัดหรือผ่านพระแล้ว คุณคิดแบบนั้นหรือเปล่าครับ ผมยกตัวอย่างว่า สมมตินาย ก. บอกจะสร้างพระก็ไปบอกนาย ข นาย ค. และก็ร่วมกันบอกบุญ ต่อมามีผู้มาบริจาคมากมายจนเงินบริจาคไม่ทราบว่าอยู่ที่ใครเท่าใด นาย ก. และนาย ค. บอกว่าบริสุทธิ์ใจ ซึ่งความจริงก็เป็นเช่นนั้น แต่นาย ข เกิดไม่บริสุทธิ์ใจ พอดีมีเรื่องต้องใช้เงินก็เลยแอบเอาเงินไปใช้ แต่เนื่องจากไว้ใจกัน นาย ก. นาย ค และญาติโยม ทุกคนคนก็ยังเชื่อความบริสุทธิ์นาย ข อยู่ทั้งที่ความจริงไม่เป็นเช่นนั้น ถ้าญาติโยมรู้เรื่องคงจะเกิดเรื่องขึ้นแน่ แต่ถ้ากลับกันว่า นาย ก. นาย ข. และนาย ค. เป็นกรรมการวัดหนึ่งวัดใด มีพระสงฆ์วัดนั้นเป็นประธานคอยดูแล อย่างน้อยเวลาทำบุญก็ผ่านพระสงฆ์แล้วแถมมีกรรมวัดดูแลอีก แต่ถึงแม้ไม่มีกรรมการอย่างน้อยก็อุ่นใจว่าเงินได้ผ่านพระสงฆ์แล้ว ท่านจะเอาไปทำอะไรก็อยู่ในศาสนาแล้ว อย่างนี้ผมคิดว่าญาติโยมคงพอใจมากกว่า ป้องกันการครหาความบริสุทธิ์ของเราได้ด้วยครับ
    • จะมั่นใจในคณะกรรมการหล่อพระได้อย่างไรว่าจะไม่นำเงินไปใช้กันเองหรือมีมาตรการเรื่องนี้อย่างไร เพราะเคยเห็นตัวอย่างมา อย่างเรื่องที่ดังๆ ก็กรณีบอกบุญสร้างพระทวดองค์ใหญ่แล้วทำไม่สำเร็จแล้วเป็นข่าวใหญ่โต
    ขอให้คุณอัญญาสิทธิ์ระวังเรื่องเงินๆทองๆด้วยครับ ผมเป็นห่วงครับ เพราะคุณเป็นข้าราชการทหารเหมือนผม ถ้ามีคนเกิดใส่ความคุณหรือกลั่นแกล้งอาจร้องเรียนไปทาง ปปช. ได้ครับ สุดท้ายขอข้อมูลด่วนด้วยครับพอดีผมจะไปราชการที่ต่างประเทศอาทิตย์หน้าเกรงว่าจะไม่มีเวลา ขอบคุณครับ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤศจิกายน 2006
  14. tomon2

    tomon2 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +77
    ขอให้ช่วยตอบด้วยครับ
    เนื่องจากมีสหายผมที่เป็นลูกศิษย์หลวงปู่ทองทิพย์ ผมได้ฟังเรื่องราวรู้สึกศรัทธาเป็นกำลัง ผมเองก็ไม่เคยไปวัดป่าสีดา ท่านแจ้งข่าวสารบอกบุญมาผมจึงเข้ามาดูกระทู้นี้หน่อย ถามสหายที่แจ้งมาก็ไม่ชัดเจน จึงอยากขอเรียนถามเจ้าของกระทู้โดยตรงดังต่อไปนี้ครับ
    • คุณสามารถแจ้งที่อยู่โดยละเอียด(ให้ผู้อื่นได้ทราบด้วยครับ) พร้อมเบอร์ติดต่อกับพระภิกษุในวัดได้ไหมครับ ผมมีคำถามมากมายจะถามข้อธรรมะที่ผมสงสัยที่เคยได้ยินมาและอยากถามประวัติการสร้างพระเจ้า 5 พระองค์และอื่นๆครับ
    • ถ้าคุณสร้างพระเสร็จแล้ว แผนงานในขั้นต่อไปคืออะไร เพราะเท่าที่ผมทราบมาในสายหลวงพ่อฤษีลิงดำ จะมีการสร้างฐานพระและมณฑปวิหารพระควบคู่กันไป
    • ทำไมอ่านกระทู้ดูแล้ว คนที่วัดไม่สบายใจในการสร้างครั้งนี้ แต่คุณและคณะยังดำเนินการต่อไป ไม่ทราบว่ามีจุดประสงค์อะไรครับ รู้สึกว่าแรงไปหรือไม่ คุณทะเลาะกับพระในวัดหรือเปล่าครับ หรือมีใครกลั่นแกล้งคุณอยู่เขาว่าคุณมีอิทธิพลกับพระกับวัดจริงไหมครับ
    • ตามหลักของพระสงฆ์แล้วจะมอบหมายงานหรือภาระหรือหน้าที่ในวัดให้ภิกษุผู้อยู่อาศัยและไว้ใจได้ดูแลแทน ไม่ทราบว่าวัดป่าสีดานี้หลวงปู่ทองทิพย์ได้มอบหมายให้คุณวีรพงษ์ดูแลต่อหรือไม่ หรือเพียงแค่รับขันธ์ตามที่กล่าว ตามหลักที่เคยได้ยินมาเกจิอาจารย์ทั่วไปเวลาก่อนมรณภาพก็จะให้พระภิกษุในวัดดูแลในเรื่องต่างๆแทน หรือมีภิกษุดูแลต่อมาอยู่แล้วและหลักของพระก็ปฎิบัติกันมาแบบนี้ หรือคุณวีรพงษ์มีแผนจะบวชในเร็วๆนี้ครับ
    • คุณวีรพงษ์ครับ เท่าที่ดูมาผมยังไม่มั่นใจครับว่าจะร่วมบุญดีมั้ย เพราะมีแต่คนถาม แต่ไม่ค่อยมีใครตอบ ยังไงกันครับ
    • ถ้ามีโอกาสผมอยากเข้าไปที่วัดป่าสีดาสักครั้ง อยากพาครอบครัวเข้าไปปฏิบัติธรรมที่นี่ ไม่ทราบว่าที่วัดมีสถานที่ปฏิบัติธรรมสำหรับญาติโยมไหมครับ
    • สหายผมบอกว่าสมัยหลวงปู่ทองทิพย์มีชีวิตเคยบอกว่า ถ้ามีสงครามโลกให้เข้ามาหลบภัยที่นี่ได้จะไม่มีอันตรายใดๆไม่ทราบ คุณวีรพงษ์เคยได้ยินเรื่องนี้ไหมครับ ไม่ทราบทางวัดป่าสีดามีสถานที่หลบภัยได้จริงหรือไม่ครับ
    • สูตรในการสร้างพระมีอะไรบ้างครับ อยากทราบพอสังเขป
    • เคยได้ยินว่าผู้ที่จะร่วมสร้างพระเจ้า 5 พระองค์ได้ต้องเป็นผู้ที่จิตใจบริสุทธิ์ แต่ผมดูแล้วคิดว่าหลายคนยังสงสัย อยากให้แสดงความบริสุทธิ์ให้มากกว่านี้ครับ กรุณาช่วยตอบให้ผมกระจ่างด้วยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤศจิกายน 2006
  15. ศิวดล

    ศิวดล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +75
    สวัสดีคุณคนไกลครับ ขอร่วมแจมหน่อยนะครับ
    อ่านในกระทู้ก็พอเดาออกว่าคนที่ไม่เห็นด้วยกับท่านเค้าคิดยังไง แต่พอเดาได้ว่าคงโดนคุณคนไกล หรือคุณอัญญาสิทธิ์ แหมเพิ่งเห็นหน้าค่าตาที่แท้ท่านก็เป็นทหารอากาศนี่เอง ขอเรียนตรงๆว่าผมไม่ค่อยจะชอบเท่าไหร่ที่ท่านชอบกล่าวหาว่าคนนั้นคนนี้เป็นมาร ก็ได้แต่สังเวชครับ บอกว่าไปถึงโลกอุดรได้แต่คำว่าหลงคำเดียวนี่ท่าทางจะไม่ใช่ซะแล้วครับ ดูเหมือนคุณคนไกลนี่จะทะเลาะกับทุกคนที่ไม่เห็นด้วยกับท่านแม้แต่คนที่อยู่ในวัดป่าสีดาด้วย ก็ไม่รู้ว่าคุณคนไกลนี่ปฏิบัติผิดทางหรือเปล่า สงสัยต้องไปถามเองที่วัดแล้วว่าเรื่องจริงเป็นอย่างไร มีคนหวังดีเตือนในเรื่องการสร้างพระมากมายแต่กลับไปว่าเขาซะอีก หลักที่ปฏิบัติในการบอกบุญก็แปลกๆ พิกล สงสัยจะเป็นธรรมหลุดโลกมากกว่า ใครๆจะพูดยังไงก็ได้ก็ถามท่านนั้นท่านนี้มา หรือสัมผัสที่ 6 ญาณศีลธรรม อะไรๆ ก็น่าเหนื่อยใจไม่เป็นหลักการที่ดีมีเหตุมีผลซักอย่าง
    พระเจ้าอโศกเคยถามปัญหาพระพุทธเจ้าว่า ตัวท่านเองถือเป็นญาติของพระพุทธเจ้าแล้วหรือยัง พระพุทธเจ้าทรงตรัสตอบว่า ยังไม่ใช่ต้องถือบวชก่อน พระเจ้าอโศกก็ตรัสตอบว่าท่านเป็นกษัตริย์ คงยังบวชไม่ได้ในตอนนี้ แต่ท่านก็ให้ลูกบวชแทน ทั้งนี้เพราะท่านต้องการฝากตัวเป็นญาติธรรมพระพุทธเจ้านั่นเอง
    ดังนั้นผมแปลกใจมากที่คนเขาเตือนให้คุณคนไกลและคณะทำบุญในนามพระหรือวัด เพื่อให้บุญนั้นบริสุทธิ์ แต่ท่านก็ยังไม่สนใจ สงสัยท่านและคณะจะดีกว่าพระเจ้าอโศกกระมังครับ คุณสำคัญผิดหรือเปล่าครับคุณเป็นตัวแทนพระภิกษุได้เลยหรือ คณะของคุณด้วยระวังนะครับ ศีลคุณ 5 หรือ 8 เท่านั้น หรือคุณถือ 227 ข้ออยู่
    อยากให้ข้อคิดว่าแม้คุณคนไกลจะพาคณะไปไม่ถึงฝั่งอย่างน้อยพวกร่วมบุญครั้งนี้ก็จะไม่สงสัยเรื่องเงินๆทองๆอีกต่อไป และก็ถือว่าเข้าวัดไปให้พระภิกษุได้เอาไปใช้ประโยชน์อื่นๆ ต่อได้ยังจะดีเสียกว่า ไม่ใช่พวกคุณไปแบ่งกันเอง คุณว่ามั๊ย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤศจิกายน 2006
  16. shunkthong

    shunkthong Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +36
    ขอโทษครับ ผมไม่จำเป็นต้องบอกชื่อผมหรอก ผมแค่เป็นสื่อกลางในที่นี้ก็พอ ถ้าท่านผู้พันจะขำ ระวังขำไม่ออกนะครับ เพราะคุณกำลังปรามาสบางสิ่งบางอย่างอยู่ ระวังจะไม่ถึงพันนะครับจะเหลือไม่ถึงร้อย ราตรีสวัสดีครับ
     
  17. shunkthong

    shunkthong Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +36
    ขอบคุณคุณ chatyman มากที่เอาข้อมูลดีๆมาเล่าสู่กันฟัง อนุโมทนาบุญครับ
    อย่านี้สิเขาเรียกว่าบัณฑิต ที่แท้จริง ไม่ใช่ฟังเขาเล่ามาร่ำไปครับ
     
  18. Tewadhol

    Tewadhol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +694
    เรื่องราวของพระศรีอารยิ์ที่คนทั่วไปไม่ค่อยรู้

    ใจเย็นๆกันหน่อย...ค๊าบ :cool:

    ดูแล้วก็เจตนาดีกันทุกท่าน วันที่ 12 พ.ย ผมหล่อพระที่ อ.เสิง

    สาง โคราช เสร็จ จะเลยขึ้นไปที่ วัดป่าสีดาฯ หนองคาย

    อยากเห็นวัดกับตาเหมือนกัน เอ้า! ทั้งคณะผู้สร้างและญาติโยม

    ทั้งหลาย มีอะไรอยากบอกอยากถามกับทางวัด เชิญครับ

    (ขอยืมพื้นที่นะครับท่านเจ้าของกระทู้)
     
  19. Tewadhol

    Tewadhol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +694
    อุ้ย...! มีคนชื่อคล้ายเราด้วย
     
  20. chatyamn

    chatyamn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    664
    ค่าพลัง:
    +4,057
    ผมว่าแล้ว...หลวงพ่อท่านก็พูดอยู่...เดี๋ยวก็มีคนเดินทางมาถามความจริงจากทางวัดอีก....

    อนุโมทนาบุญล่วงหน้าครับ....ทำบุญแล้วนึกถึงผมสักนิดนะครับ อิอิ.
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...