+++Premium พระเครื่องราคาพิเศษ(ปิดกระทู้ชั่วคราว)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย dekdelta2, 13 กันยายน 2009.

  1. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 501 หายากกว่าพระปิดตาวัดกุฏโง้ง 1000 เท่า

    ชิ้นนี้สำหรับคนชอบของพิเศษๆ เลยครับ

    สมเด็จปรกโพธิ์แจกกรรมการ วัดกุฏโง้ง ปี 2519

    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ เสก 2 ปี (ผมเคยถามอาจารย์ชินพร สุขสถิตย์ด้วยตัวเองว่าเสกจริงรึเปล่า ท่ายยืนยันว่าจริง)

    องค์นี้ได้มาจากหลวงตาที่เป็นลูกวัดที่วัดกุฏโง้ง ตอนไปตามหามวลสาร ที่เป็นผงปิดตาหลวงปู่จีน ซึ่งสมเด็จชุดนี้สร้างประมาณ 250 กว่าองค์ สร้างคั่นจำนวนพระที่กดพิมพ์ครบทุกๆ 1000 องค์ จะได้ทราบว่าสร้างไปกี่องค์แล้ว สมัยนั้นท่านไปช่วยกดพิมพ์เลยได้มาองค์นึง ผมเลยทำบุญมาจนได้

    ขนาดใหญ่พอสมควร ในรูปเทียบกับเหรียญสิบ ทองปิดใหม่(หลวงตาปิดเอง)

    ให้บูชา 2400 บาท

    หายากมาก+หลวงปู่ทิมเสก 2 ปี



    ยอดพระเครื่องของปู่ทิม พระปิดตาวัดกุฏโง้ง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เป็นพระรุ่นหนึ่งที่อาจจะกล่าวได้ว่าเป็นพระเครื่องที่ดีที่สุดและเสกนานที่สุด แถมยังมีเนื้อหามวลสารที่ไฮคลาสที่สุดไม่มีไดเทียม โดยได้ข้อมูลเชิงลึกแบบสุดๆ จากศิษย์เอกหลวงปู่ทิมคือคุณชินพร สุขสถิตย์ มาโดยตรงอย่างแท้จริง เป็นความลับเชิงลึกที่ถูกปิดบังซ่อนเร้น ตลอดจนหลงลืมมานานเกือบ 30 ปีเต็มๆ ที่เซียนใหญ่ตลอดจนวงการพระสายหลวงปู่ทิมต่างพากันเพิกเฉยและมองข้ามสุดยอดพระเครื่องของดีของหลวงปู่ทิมอีกรุ่นหนึ่งไปอย่างไม่ใยดีอย่างไม่น่าเป็นไปได้ พระผงหลวงปู่ทิมชุดนี้มีดีที่พิเศษสุดๆ กว่าธรรมดา ชนิดที่พระผงรุ่นอื่น ๆ ของหลวงปู่ทิมที่วัดละหารไร่สร้างเองไม่ว่าจะเป็นพระรุ่นอะไรก็ช่าง ก็ยังมิอาจจะมีให้แม้นเหมือน หรือ เสมอสองได้ เพราะพระชุดนี้มิได้เอา ผงพรายกุมาร มาเป็นพระเอก ตัวชูโรงเหมือนกับพระรุ่นอื่นๆ ของหลวงปู่ทิมอีกแล้ว แต่ได้มีการอัญเชิญเอาหัวเชื้อผงพุทธคุณ และผงพระปิดตาแตกหัก ระดับสุดยอดแห่งสยามอายุนับเป็น ร้อย ๆ ปีของหลวงปู่จีน วัดท่าลาด อ.พนมสารคาม จ. ฉะเชิงเทรา อดีตพระมหาคณาจารย์ผู้มีชื่อเสียงเกียรติคุณอันเกรียงไกรใหญ่ยิ่งที่สุด เมื่อ 100 กว่าปีก่อนผู้สร้างสุดยอดพระปิดตา ยอดนิยมหนึ่งในห้าของเบญจภาคีพระปิดตาแห่งสยามประเทศ ที่มีความศักดิ์สิทธิ์อย่างยิ่งที่สุด และมีอัตราการเช่าหาแพงที่สุดของไทยผสมอยู่อย่างเต็มๆ และมากมายมหาศาลเกินกว่าที่ใครจะคิดจะฝันถึงเป็นที่สุดได้นั่นเอง คุณชินพร สุขสถิตย์ได้เล่าว่า พระลูกวัดที่วัดกุฏโง้งองค์หนึ่งท่านเป็นหลานของหลวงปู่จีน วัดท่าลาดท่านมีผงพุทธคุณและผงพระปิดตาหลวงปู่จีนแตกหักอยู่มาก เมื่อทางวัดจะสร้างพระขึ้นมาในงานผูกพัทธสีมา ท่านก็เลยสละทั้งผงและทั้งพระปิดตาหลวงปู่จีนมาใส่ในเนื้อพระปิดตารุ่นนี้อย่างมากมายมหาศาลเลย และพระชุดนี้ ทางวัดกุฏโง้ง ยังมาฝากทิ้งไว้ในกุฏิหลวงปู่ท่านนานถึง 2 ปี ด้วย พระเครื่องของวัดกุฏโง้งรุ่นเดียวกันนี้ ยังมีพระพิมพ์สมเด็จเล็ก กลาง ใหญ่ เหรียญอดีตเจ้าอาวาส หลังท้าวเวสสุวรรณ นางกวัก หลนย ๆ อย่างด้วย แต่ที่มีผงพระปิดตา หลวงปู่จีน วัดท่าลาดนั้น ก็มีเฉพาะพิมพ์พระปิดตาเท่านั้น คุณชินพรบอกว่าพระเครื่องวัดกุฏโง้งทั้งหมดอยู่ในกุฏิหลวงปู่ทิม ตั้งแต่ต้นปี พ.ศ. 2517 จนถึงหลวงปู่ทิมมรณภาพในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2518 เพียงแค่ตอนหลังหลวงปู่ให้เอาพระวัดกุฏโง้งออกมาไว้ในกุฏิข้างๆ เพราะจะเอาพระรุ่น 8 รอบเข้ามาเสก คุณชินพรบอกว่าพระวัดกุฏโง้งนี่แหละดีที่สุด หลวงปู่ทิมเสกนานที่สุดถึง 2 ปี พุทธคุณก็แรงสุดๆ โดยเฉพาะพระปิดตานี่เมตตาแรงมาก ๆ ไม่แพ้พระหลวงปู่ทิมราคาเป็นหมื่นเป็นแสนแลยแม้แต่น้อย ไม่ต้องไปหาพระราคาแพงๆ หลวงปู่ทิมเลย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • scan0065.jpg
      scan0065.jpg
      ขนาดไฟล์:
      146.6 KB
      เปิดดู:
      298
    • scan0066.jpg
      scan0066.jpg
      ขนาดไฟล์:
      126.7 KB
      เปิดดู:
      195
  2. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 502 พระกริ่งไตรจักรชัยสิทธิ์เนื้อเงิน หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน ตอกเลข 579

    พระกริ่งเนื้อเงิน รุ่นนี้ถือเป็นรุ่นแรกของหลวงปู่ชิ้น

    ในพิธีพุทธาภิเษก หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม หลวงปู่ทิม วัดพระขาว ร่วมพิธีด้วย

    องค์นี้ตอกเลขสวย 579

    ให้บูชา 1900 บาท สภาพสวย 100 %
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. JUNYAPORN37

    JUNYAPORN37 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    273
    ค่าพลัง:
    +607

    :cool: จองค่ะ
     
  4. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 503 พระกริ่งรุ่นสอง หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]




    พระครูนิยุตธรรมสุนทร (ยิด จันทสุวัณโน)
    วัดหนองจอก อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

    [​IMG]


    ............................................................


    พระกริ่งรุ่นสองปี 2535 เนื้อสำริด
    สร้างปี 2535 ด้านหลังปั้มโค้ต วนจ ย่อมาจากวัดหนองจอก

    ให้บูชา 600 บาท (สมัยนั้นออกวัดทำบุญองค์ละ 500)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • scan0063.jpg
      scan0063.jpg
      ขนาดไฟล์:
      41.7 KB
      เปิดดู:
      121
    • scan0064.jpg
      scan0064.jpg
      ขนาดไฟล์:
      33.7 KB
      เปิดดู:
      100
  5. สุทธิธรรม

    สุทธิธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +259
    ไม่ทันซะแล้ว งวดหน้าว่ากันใหม่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กรกฎาคม 2010
  6. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 504 สีผึ้งหลวงพ่อฉาบ วัดศรีสาคร

    [​IMG]

    <TABLE width=960><TBODY><TR>หลวงพ่อฉาบ มงฺคโล แห่ง วัดศรีสาคร
    วัดศรีสาคร จ.สิงห์บุรี สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ.2481 บริเวณวัดมีเนื้อที่ประมาณ 25 ไร่ รวมทั้งโรงเรียนโดยประมาณ 40 ไร่ มีเจ้าอาวาสที่ปกครองวัดมาแล้ว 10 รูป

    รูปที่1 หลวงพ่อศรี
    รูปที่2 หลวงพ่อสา (เป็นน้องชายหลวงพ่อศรี)
    รูปที่3 หลวงพ่อสน
    รูปที่4 หลวงพ่อเพชร
    รูปที่5 หลวงพ่อปั้น
    รูปที่6 หลวงพ่อสว่าง
    รูปที่7 หลวงพ่อเกิด
    รูปที่8 หลวงพ่อเชื้อ
    รูปที่9 พระอาจารย์ดี
    รูป ที่10 พระครูมงฺคลนวการ (หลวงพ่อฉาบ มงฺคโล) เจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ผู้ปฏิบัติดีประพฤติชอบมีชื่อเสียงโด่งดัง มีปฏิปทาเป็นที่เลื่อมใสและศรัทธามากยิ่งของชาวจังหวัดสิงห์บุรี และชาวพุทธในจังหวัดใกล้เคียงอีกจำนวนมาก ด้านวัตถุมงคลของหลวงพ่อฉาบ มงฺคโล ทุกรุ่นมีประสบการณ์ศักดิ์สิทธิ์เข้มขลังเป็นที่ยอมรับโดยเฉพาะเหรียญรุ่น1 ปีพ.ศ.2514 มีค่านิยมเล่นหาประมาณ 15,000 บาท ต่างกล่าวขานกันว่าท่านบรรลุญาณสมาบัติชั้นสูง หูทิพย์ตาทิพย์ ได้อภิญญา6 ถอดกายทิพย์ ไปบิณฑบาตรต่างแดนในสถานที่ต่าง ๆ มีผู้พบเห็นเดินข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาข้ามไปบิณฑบาตรอีกฝั่งตรงข้าม เข้าไปในห้องที่ปิดประตูทึบโดยสำเร็จวิชาแปลงธาตุ เช่นทึบให้เป็นอากาศธาตุ น้ำให้เป็นดิน ลมให้เป็นไฟเป็นต้น เมื่อเป็นที่โจกขานเล่าลือกันอย่างหนาหู

    ชีวประวัติพระครูมงคลนวการ (หลวงพ่อฉาบ มงฺคโล)ชาติภูมิหลวงพ่อฉาบ มงฺคโล มีนามเดิมว่า ฉาบ ด้วงดาราถือกำเนิดวันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ.2471 เป็นบุตรคนโต ในจำนวนพี่น้อง 7 คนด้วยกันคือ 1.หลวงพ่อฉาบ 2.นายเอิบ 3.นายสังวาล 4.นายประสงค์ 5.นายถวิล 6.นายปุ่น 7.นางสมนึก ของโยมพ่อเน่า และโยมแม่สมบุญ ณ บ้านเลขที่ 27 ต.ต้นโพธิ์ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี จบการศึกษาชั้นป.4 ที่โรงเรียนวัดศรีสาคร อาชีพทำนา
    หลวงพ่อ ฉาบ มงฺคโล ในวัยเด็กตอนยังเป็นฆาราวาส เป็นคนถือสัจจะเป็นใหญ่มีความตั้งใจพูดจริงทำจริงและสนใจในเวทย์มนต์คาถา มักชอบไปกราบนมัสการหาพระอยู่เสมอ ในปีพ.ศ.2485 หลวงพ่อแช่ม อินทโชโต แห่งวัดตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม ท่านได้สร้างเหรียญรุ่นแรกของท่านขึ้น ได้แจกให้คณะศิษยานุศิษย์ ทายกทายิกาที่ร่วมทำบุญมาทำการทอดกฐินยังวัดศรีสาครและได้มาพำนักอยู่ที่วัด ศรีสาครเป็นเวลาถึง 6 เดือน เพราะท่านขอบพอสนิทกับหลวงพ่อดี เจ้าอาวาสวัดศรีสาครในสมัยนั้น หลวงพ่อฉาบ ในวัยเด็กขณะนั้นอายุได้ 14 ปี มีความศรัทธาเลื่อมใสหลวงพ่อแช่มมาก ได้มากราบนมัสการหลวงพ่อแช่มบ่อยครั้ง และได้ขอฝากตัวเป็นศิษย์ขอเล่าเรียนวิชาคาถาอาคมต่าง ๆ ในลำดับแรกหลวงพ่อแช่มได้สอนให้เรียนรู้ทางด้านการปฏิบัติจิต สมถกรรมฐาน และวิปัสสนากรรมฐาน ให้จิตนิ่งเป็นสมาธิก่อน และหลังจากทำกรรมฐานและวิปัสสนาอยู่ 3 เดือน หลวงพ่อแช่ม ก็ได้สอนวิชาคาถาอาคมต่าง ๆ ให้ ในปีพ.ศ.2486 หลวงพ่อแช่ม ก็ได้กลับไปวัดตาก้อง หลังจากนั้นในปีพงศ.2488 หลวงพ่อแช่มได้มาพำนักที่วัดศรีสาครอีกครั้งหนึ่ง เป็นเวลา 25 วัน หลวงพ่อฉาบ ตอนนั้นอายุได้ 17 ปี ได้เข้าพบรับใข้และเล่าเรียนสอบถามวิชาไสยเวทย์พร้อมให้หลวงพ่อแช่มช่วย ทบทวนวิชาคาถาที่เล่าเรียนจนสามารถปฏิบัติได้ตามคำสอนอย่างดี แล้วหลวงพ่อแช่มก็เดินทางกลับวัดตาก้อง ต่อมาในปีพ.ศ.2490 หลวงพ่อแช่ม ท่านก็ได้ละสังขารมรณภาพลงในปีนั้น
    ครั้นเมื่ออายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ได้อุปสมบท ณ พัทธสีมา วัดศรีสาคร เมื่อวันที่ 16 เมษายน พ.ศ.2491 โดยมีพระครูเกศิวิกรม (หลวงพ่อทรัพย์ ฐิตปญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดสังฆราชาวาส เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์ประทุม เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอธิการฉ่ำ เจ้าอาวาสวัดตึกราชาวาสเป็นพระอนุสาวนาจารย์ อุปสมบทเป็นพระภิกษุแล้วได้รับฉายาว่า มงฺคโล เมื่อได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุแล้วได้ตั้งจิตมั่นได้กล่าวคำสัจจะวาจาบอกกล่าว ต่อโยมบิดามารดาของท่านว่า เมื่อฉันได้บวชเรียนเป็นภิกษุแล้วจะขอรับใช้พระพุทธศาสนาตลอดชีวิต โยมพ่อและโยมแม่ก็ไม่ได้ทักทวงแต่ประการใด เมื่ออุปสมบทแล้วได้จำพรรษาอยู่ที่วัดศรีสาคร 2 พรรษา ได้เรียนพระธรรมวินัยไปศึกษาวิปัสสนากรรมฐานและพุทธาคมจากหลวงพ่อทรัพย์ ฐิตปญฺโญ ซึ่งองค์นี้เป็นศิษย์ของหลวงพ่อพูล (เจ้าอาวาสองค์ก่อน) วัดสังฆราชาวาส ซึ่งเป็นสหายธรรมของหลวงพ่อเชย วัดท่าควาย และหลวงพ่อเภา วัดถ้ำตะโก เหรียญรุ่นแรกของหลวงพ่อพูล วัดสังฆราชาวาสเป็นเหรียญยอดนิยมของชาวเมืองสิงห์บุรีมีค่านิยมหลักหมื่น ถือว่าเป็นสุดยอดเหรียญที่ศักดิ์สิทธิ์และคงกระพัน หลังจากหลวงพ่อฉาบได้ศึกษาวิชาจากหลวงพ่อทรัพย์แล้ว ก็ได้ปรึกษาหลวงพ่อทรัพย์ในการปฏิบัติกิจแห่งธุดงค์วัตร ก็ได้รับการแนะนำสั่งสอนอย่างดี
    ในปีพ.ศ.2493 โดยมุ่งสู่จังหวัดลพบุรีดินแดนซึ่งเคยเป็นอาณาจักร ลวปุระ (ละโว) อันรุ่งเรืองเกรียงไกรมาแล้ว หลวงพ่อฉาบได้เดินธุดงค์ไปยังถ้ำตะโก เพื่อจะไปหาความสงบวิเวก เมื่อถึงถ้ำตะโกมาทราบว่าหลวงพ่อเภา วัดถ้ำตะโกพุทธโสภา ท่านได้ละสังขารมรณภาพไปแล้ว ก็ได้พบกับหลวงพ่อคง คงฺคปัญโญ เจ้าอาวาสวัดถ้ำตะโก ศิษย์เอกหลวงพ่อเภา ซึ่งได้รับสืบทอดวิชาวิปัสสนากรรมฐานและไสยเวทย์ต่าง ๆ จากหลวงพ่อเภาทั้งหมด หลวงพ่อฉาบจึงได้เข้าฝากตัวเป็นศิษย์เรียนวิชาต่าง ๆ ของหลวงพ่อเภา วัดถ้ำตะโก จากหลวงพ่อคง คงฺคปัญโญ เจ้าอาวาสวัดถ้ำตะโกพุทธโสภา จากนั้นหลวงพ่อฉาบก็เดินทางมุ่งไปสู่วัดเขาสาริกา เพื่อจะไปศึกษาธรรมกรรมฐานจากหลวงพ่อกบ ก็ปรากฎว่าได้มรณภาพไปแล้วเช่นกัน จึงได้มาปฏิบัติธรรมที่วัดเขาวงกฎ วัดเขาวงกฎอยู่ติดกับวัดเขาสาริกาอยู่คนละฝางเขา ที่วัดเขาวงกฎแห่งนี้ตั้งอยู่ที่สนามแจง ต.สนามแจง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี เป็นวัดที่ตั้งอยู่ในวงล้อมของเขา เป็นลักษณะหุบเขาเปิด มีทางเข้าออกทางเดียว เมื่อปีพ.ศ.2465 หลวงพ่อเภา พุทธสโร วัดถ้ำตะโกธุดงค์มาพบสถานที่แห่งนี้เข้าเห็นว่าเหมาะแก่การอบรมสมถกรรมฐาน และเจริญวิปัสสนากรรมฐานมาก จึงได้ทำการก่อสร้างให้เป็นวัดโดยสมบูรณ์แบบ มีถ้ำคูหาสวรรค์อยู่ที่เชิงเขาด้านทิศเหนือ ซึ่งหลวงพ่อเภาจะจำพรรษาและทำความเพียรในถ้ำคูหาสวรรค์แห่งนี้ ต่อมากรมพระนครสวรรค์ พระองค์เจ้าบริพัตรสุขุมพันธ์เสด็จมาที่เขาวงกฎได้พบหลวงพ่อเภา ทรงเลื่อมใสในปฏิปทาและแนวทางในการปฏิบัติของหลวงพ่อ จึงได้ถวายปัจจัยให้ก่อสร้างวัด หลวงพ่อเภาได้สร้างกุฏิขึ้นหน้าถ้ำคูหาสวรรค์ให้ชื่อว่า "ตึกบริพัตร" ตามนามของผู้บริจาค และหลวงพ่อเภาได้มาจำพรรษาที่กุฏินี้ตลอดมา หลังจากหลวงพ่อเภาได้มรณภาพในปีพ.ศ.2474 ที่วัดแห่งนี้ในปีหนึ่งจะมีพระสงฆ์มาจากวัดต่างๆ ทุกภูมิภาคมาปฏิบัติธรรมที่วัดเขาวงกฎแห่งนี้ หลวงพ่อฉาบได้มาปฏิบัติธรรมได้พบกับ พระมหาชวน มลิพันธ์ (หลวงพ่อโอภาสี) หลวงพ่อฉาบได้พบหลวงพ่อโอภาสี เล่าเรื่องมีความศรัทธาหลวงพ่อกบ วัดเขาสาริกา แต่มารู้ภายหลังว่าท่านได้มรณภาพไปแล้วด้วยความตั้งใจมุ่งหวังจะศึกษาวิชา ต่าง ๆ จากท่าน ก็ได้รับคำแนะนำจากหลวงพ่อโอภาสี ซึ่งเป็นศิษย์ที่รับการถ่ายทอดวิชามาหลวงพ่อกบ วัดเขาสาริกา หลวงพ่อฉาบจึงขอฝากตัวเป็นศิษย์หลวงพ่อโอภาสี ขอศึกษาวิชากสิณต่าง ๆ และไสยเวทย์ หลวงพ่อโอภาสีได้ฝึกสอนวิชาต่าง ๆ ให้เช่นกสิณไฟ และคาถาอาคมต่างๆ ให้หลวงพ่อฉาบจำนวนมากและยังได้ชักชวนนิมนต์ให้หลวงพ่อฉาบเดินทางไปพบท่าน ที่อาศมบางมดกรุงเทพฯ ในครั้งนั้นที่วัดเขาวงกฎหลวงพ่อฉาบยังได้พบปะรู้จักเป็นสหายธรรมกับหลวงพ่อ ชา สุภัทโท แห่งวัดหนองป่าพง จังหวัดอุบลราชธานี ก็ได้เดินทางมาปฏิบัติธรรมที่วัดเขาวงกฎแห่งนี้ด้วย ได้ปฏิบัติธรรมร่วมกันได้ขอศึกษาแลกเปลี่ยนวิชาไสยเวทย์ต่าง ๆ กับหลวงพ่อชา สุภัทโท หลวงพ่อชาเกิดปีพ.ศ.2471 ปีเดียวกับหลวงพ่อฉาบ มงฺคโล หลวงพ่อชาท่านได้ละสังขารไปแล้วเมื่อปีพ.ศ.2536 ร่วมสิริอายุได้ 65 ปี หลวงพ่อฉาบอยู่ปฏิบัติธรรมเป็นเวลา 45 วัน ก็ได้เดินทางกลับไปยังวัดถ้ำตะโกอีกครั้งหนึ่ง ได้พำนักอยู่ที่วัดถ้ำตะโกพบปะใกล้ชิดกับหลวงพ่อคงอีกครั้งก็มาศึกษาพบว่า ที่วัดถ้ำตะโกแห่งนี้อยู่ในบริเวณดอยเขาเทือกเขาเดียวกับวัดต่าง ๆ อีกถึง 3 วัดรวมดอยนี้มีวัดถึง 4 วัดคือ วัดเขาสมอคอน วัดถ้ำช้างเผือก วัดถ้ำตะโก และวัดบันไดสามแสน ในอดีตตั้งแต่ยุคสมัยทวาราวดีเป็นต้นมา ดอยเทือกเขานี้มีความสำคัญมากมีถ้ำใหญ่น้อยเป็นร้อย ๆ ถ้ำ เป็นที่อยู่ของผู้ทรงศีล สมณะ ฤาษี พราหมณ์ เป็นแห่งกำเนิดของวิชาไสยเวทย์มนต์คาถาแหล่งรวมวิชาไสยศาสตร์ เช่นวิชาขอมดำดิน ก็ก่อเกิดในที่แห่งนี้เป็นตรรกศิลาแห่งไสยศาสตร์และเวทย์มนต์ วัดเขาสมอคอนเป็นวัดอยู่ต้นดอย มีถ้ำพระนอนและที่พำนักของฤาษีสุกกะทันตะและ ถ้ำพราหมณี พ่อขุนรามคำแหงมหาราช กษัตริย์แห่งกรุงสุโขทัยก็มาศึกษาที่แห่งนี้ นับว่าเป็นแหล่งรวมศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ หลวงพ่อฉาบ ก็ได้เดินทางมาที่วัดเขาสมอคอน เข้ากราบนมัสการฝากตัวขอเป็นศิษย์เล่าเรียนวิชาจากหลวงพ่อบุญมี อิสสรโร ศิษย์ผู้รับการสืบทอดวิชาไสยเวทย์จากหลวงพ่อพระครูปัชฌาย์ก๋ง จฺนทสโร พระอุปัชฌาย์ก๋ง มีวิชาไสยเวทย์มากมายได้จากตำราเก่าอักขระยุคขอม
    ท่าน เก่งมากเหรียญรุ่นแรกของท่านชาวลพบุรีเล่นหากันหลักแสนจะขอย้อนกล่าวถึงความ เป็นมาของเทือกเขาสมอคอน ที่เป็นที่ตั้งของวัดเขาสมอคอนอยู่บนดอยสำคัญที่ได้กล่าวมาให้ทราบถึงความ เป็นมาดังนี้ เทือกเขาสมอคอนหรือเรียกดอยธัมมิกราช ดอยธัมมิกราชวิทยาลัยราชะแห่งยุวทวาราวดี ดอยธัมมิก สาเหตุที่มีชื่อเรียกอย่างนี้เนื่องมาจาก สุกกทันตฤาษี (สุทันตะฤาษี)ในหนังสือชินกาลมนีกล่าวว่าสุกกทันตฤาษีำพำนัก ณ ดอยธัมมิก(เขาสมอคอน) อยู่ทางทิศใต้ของกรุงหริภุญชัย (ลำพูน) ในสมัยพระเจ้าจักรวัตติราช แห่งกรุงละโว้ สุกกทันตฤาษี ในสมัยนั้นย่อมเป็นที่รู้จักต่อฝูงชนหมู่คณาจารย์ และบรรดากษัตริย์ต่าง ๆ ทั่วทุกแคว้น ดอยธัมมิกราช เป็นดอยที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาเกี่ยวข้องกับกษัตริย์ในสมัยทวาราวดี เพราะทั้งภาษาหนังสือและความหมายเป็นภาษาชั้นสูงของผู้คงแก่เรียนที่ได้รู้ ในทางพระพุทธศาสนาอย่างมาก จึงสถาปนายอดดอยแห่งนี้เป็นที่ปฏิบัติธรรมของบรรดาฤาษีและผู้มีบุญหนัก ศักดิ์ใหญ่หรืออีกนัยหนึ่งว่าเจ้ากรุงละโว้ทรงเป็นเอกอัครศาสนูปถัมภก พระพุทธศาสนา จนได้สมญาพระนามว่าพระเจ้าธัมมิกราช ความสำคัญของดอยธัมมิกราช เขาสมอคอนได้สมญานามว่าวิทยาลัยแห่งราชา ยุคทวาราวดียอมเป็นที่แน่นอนที่สุดที่บรรดาพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงดัง เรื่องไสยเวทย์เข้มขลังเป็นที่ยอมรับในสมัยเก่าก่อนมากกว่า 150 ปีขึ้นไปนั้นส่วนใหญ่จะได้รับการสืบทอดเผยแพร่วิชาไสยเวทย์ มาจากแหล่งกำเนิดวิชาจากดอยธัมมิกราชแห่งนี้ทั้งสิ้น
    หลวงพ่อฉาบ ได้เข้าจากธุดงค์ครั้งที่ 2 แล้ว ก็อยู่แต่ภายในวัดศรีสาครไม่ได้เดินทางไปไหนอีกเลยท่านปิดกุฏิเป็นเวลานาน มุ่งบำเพ็ญกรรมฐานและสมาธิวิปัสสนากรรมฐานอยู่เป็นเวลาหลาย 10 ปี ในแต่ละวันจะเปิดกุฎิรับญาติโยมและพุทธศาสนิกชนเพียงบางเวลาเท่านั้นท่านไม่ มีโทรทัศน์, วิทยุปิดกุฎิไม่รับรู้เรื่องภายนอกแต่ท่านก็รอบรู้เหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้ดี ท่านจะเน้นเรื่องกรรมบางครั้งสิ่งที่เป็นกรรมเหตุจะเกิดก็ไม่อาจเลี่ยงได้ ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกรรมคุณสุนทร คนที่ดูแลหลวงพ่อคุยให้ฟังว่าหลวงพ่อจะพูดถึงหลวงพ่อชา สุภัทโท อยู่เสมอ เหมือนท่านได้นั่งสมาธิส่งกระแสจิตถึงกันเหมือนติดต่อกันทางจิตในวันที่หลวง พ่อชาได้ละสังขารลง หลวงพ่อฉาบได้รีบเดินทางล่วงหน้าไปยังวัดหนองป่าพงและหลวงพ่อฉาบได้ไปร่วมใน งานพระราชทานเพลิงศพในครั้งนั้นด้วยหลวงพ่อฉาบได้ศึกษาไสยเวทย์และคาถาต่าง ๆ จากพระเกจิอาจารย์และพระคณาจารย์ที่มีชื่อเสียงจำนวนมากอีกทั้งท่านได้ ปฏิบัติดีและประพฤติชอบตามพระธรรมวินัยคำสั่งสอนขององค์สัมมาสัมพุทธเจ้า ย่อมเป็นที่ยอมรับนับถือของชาวพุทธและชาวจังหวัดสิงห์บุรีอีกทั้งจังหวัด ใกล้เคียงอีกจำนวนมาก
    </TR></TBODY></TABLE>​


    ...............................................................................


    วัตถุมงคลของท่านมีประสบการณ์ด้านเมตตามหานิยมมาก โดยเฉพาะสีผึ้งแค่ติดตัวก็ได้เรื่องแล้วครับ

    อ่านประสบการณ์ที่นี่

    ประสบการณ์หลวงพ่อฉาบ มังคฺโล

    ตอนแรกจะแจกฟรี แต่ก็ใจดีเกินไปเราไม่เอา ให้บูชาตลับละ 9 บาท

    มี 4 ตลับครับ (คนละ 1 นะครับ)
     
  7. noppornl

    noppornl เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,607
    ค่าพลัง:
    +8,008
    จองรายการที่ 504 1ตลับครับ
     
  8. w.สุรพล

    w.สุรพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,216
    ค่าพลัง:
    +4,544
    ตอนแรกจะแจกฟรี แต่ก็ใจดีเกินไปเราไม่เอา ให้บูชาตลับละ 9 บาท

    มี 4 ตลับครับ (คนละ 1 นะครับ)<!-- google_ad_section_end -->

    ขอจอง ๑ ตลับครับ
     
  9. JUNYAPORN37

    JUNYAPORN37 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    273
    ค่าพลัง:
    +607
    จอง 1 ตลับด้วย
     
  10. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 505 พระปิดตาเนื้อตะกั่วพรายปรอท หลวงปู่เหรียญ วัดหนองบัว

    2 องค์นี้ ปั้ม ก จ ย่อมาจาก กาญจนบุรี โดยมีการจารยันต์พุทอมโลก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการลงยันต์หัวใจโลกธาตุด้านหลังด้วยครับ

    ชนวนมวลสาร ตะกั่วส่วนหนึ่งจากพระท่ากระดานกรุศรีสวัสดิ์ที่ชำรุด + ชนวนหลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว


    เลือก ซ้าย ขวานะครับ พิเศษองค์ละ 400 ครับ
    ..............................................................................

    จากจดหมายลงวันที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2497 ของพล.ต.ท.ประชา บูรณธนิต ที่มีไปนมัสการพระโสภณสมาจารย์ หรือหลวงปู่เหรียญ สุวณฺณโชติ แห่งวัดหนองบัว จังหวัดกาญจนบุรี ได้กล่าวถึง "ความศักดิ์สิทธิ์ของพระเครื่องราง" วัดหนองบัว จังหวัดกาญจนบุรี อย่างน่าติดตาม

    โปรดอ่าน

    "เกียรติชื่อเสียงของหลวงพ่อเหรียญ วัดหนองบัว ซึ่งบัดนี้ท่านได้เลื่อนสมณศักดิ์เป็นเจ้าคุณโสภณสมาจารย์ บรรลือไปไกล ข้าพเจ้ากับภรรยาไปนมัสการท่านและมอบตัวเป็นศิษย์ ท่านได้เมตตาและกรุณามอบของดีไว้สำหรับตัว มีลูกอมทองคำ ดีในทางป้องกันตัว ข้าพเจ้าและภรรยาได้น้อมรับและใช้ประจำติดตัว รวมทั้งพระเครื่องสำริด พระท่ากระดาน ฯลฯ ตลอดเวลา ต่อมาเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2495 เวลาสัก 2 ยามเศษ ข้าพเจ้ากับภรรยาเดินทางกลับจากนครปฐมจะมากรุงเทพฯ ด้วยรถยนต์ ได้ถูกคนร้ายพวกหนึ่ง ประมาณ 6-7 คน เอาไม้ขวางทางสูงสัก 1 เมตรเศษ รถต้องหยุด ทันใดคนร้ายใช้ปืนทั้งสั้นยาว ถึง 4 กระบอก จ้องขู่ในระยะชิดตัว ข้าพเจ้าได้ป้องกันตัวยิงต่อสู้กันในระยะเผาขน เสียงปืนดังรัวราวเสียงจุดประทัดในงานตรุษจีน คนร้ายถูกกระสุนปืนและหลบหนีไป กระสุนของคนร้ายทะลุตัวถังรถบุบหลายแห่ง แต่ภรรยาข้าพเจ้ามิได้รับอันตรายจากกระสุนปืนของคนร้ายเลย ส่วนข้าพเจ้าถูกกระสุนปืนของคนร้ายหลายแห่ง ตรงเข่า แข้ง และแขน เพียงแต่ผิวหนังช้ำแดงเขียว เจ็บข้างในอยู่ถึง 15 วัน แพทย์ตรวจบอกว่า เยื่อหุ้มกระดูกอักเสบ ที่ข้าพเจ้ากับภรรยาปลอดภัยคราวนั้นก็เพราะของดีของหลวงพ่อมีส่วนช่วยไว้มาก"
    <TABLE style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px dotted; BORDER-TOP: #ffffff 1px dotted; BORDER-LEFT: #ffffff 1px dotted; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px dotted" cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=1><TBODY><TR bgColor=#ffe9ff><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    นี่จึงเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญชิ้นหนึ่งที่ย้ำถึงความโดดเด่นของหลวงปู่เหรียญ "ศิษย์เอก" ของหลวงปู่ยิ้ม ผู้รับใช้ใกล้ชิดมากที่สุด

    วิชาความรู้ของหลวงปู่เหรียญอาจกล่าวได้ว่า ได้รับการถ่ายทอดจากหลวงปู่ยิ้มมากที่สุด เนื่องเพราะอยู่รับใช้หลวงปู่ยิ้มถึง 15 พรรษา ถูกฝึกฝนวิชาโดยให้ลงตะกรุดบ้าง ลงผ้ายันต์บ้าง ทำเลขยันต์บ้าง ปลุกเสกน้ำมนต์บ้าง จวบจนเมื่อหลวงปู่ยิ้มมรณภาพก็ได้รับสืบทอดตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดหนองบัว

    เป็นวัดหนองบัวอันโด่งดัง จาก "ลูกอม" ซึ่งทำด้วยทองคำ เงิน ทองแดง กระดาษสา

    กล่าวถึงชื่อ "หลวงปู่ยิ้ม" แล้ว มีเรื่องหนึ่งที่พึงจะเล่าขาน ในสมัยที่หลวงปู่ยิ้มยังดำรงชีวิตอยู่ บริเวณหน้าวัดในเย็นวันหนึ่ง มีเหล่ากะเหรี่ยงกลุ่มหนึ่งมาผูกช้างอยู่หลายเชือก ครั้นตกค่ำลงพวกกะเหรี่ยงซึ่งมีวิชาคาถาอาคมได้ทดลอง "ของ" กัน

    ได้ทำพิธีไสยศาสตร์แล้วนำไม้มาถากด้วยมีดอยู่บริเวณหน้าวัด ทำให้หลวงปู่ยิ้มรู้สึกว่ามี "ใคร" เอามีดมาถากหน้าแข้งของท่าน เมื่อพิจารณาด้วย "ญาณ" ก็ทราบได้ว่าพวกกะเหรี่ยงที่นำช้างมาผูกอยู่หน้าวัดมีวิชาจะลองของกับท่าน

    หลวงปู่ยิ้มได้เสกคาถาแล้วนำถ้วยน้ำครอบไว้ในกุฏิของท่านเอง ด้วยวิชาคาถาของหลวงปู่ยิ้มทำให้ช้างของพวกกะเหรี่ยงที่ผูกอยู่หน้าวัดหายไปหมด พวกกะเหรี่ยงจึงรู้ว่าวัดแห่งนี้มี "อาจารย์ดี" ได้ลองวิชากันตลอดทั้งคืนจนรุ่งเช้า และแม้จะใช้วิชาทำพิธีอย่างใดพวกกะเหรี่ยงก็ไม่อาจมองเห็นช้างของตนได้

    ที่กล่าวถึงพิธีปลุกเสกเมื่อวันเสาร์ ขึ้น 5 ค่ำ นั่นคือ ได้ทำการปลุกเสกที่วัดศรีอุปลาราม หรือ วัดหนองบัว โดยนิมนต์พระเกจิอาจารย์ 108 รูป มาร่วมปลุกเสกตั้งแต่เวลา 17.00 น. ของวันที่ 13 มีนาคม พ.ศ.2497 จนถึงเวลา 03.00 น. ของวันที่ 14 มีนาคม พ.ศ.2497

    มีวัตถุมงคลอีกชิ้นหนึ่งของหลวงปู่เหรียญ คือ พระท่ากระดาน ซึ่งมีเหตุในการสร้างสืบเนื่องจากเมื่อทางวัดได้รื้ออุโบสถหลังเก่าเพื่อสร้างขึ้นใหม่ ได้พบพระกรุท่ากระดานในเจดีย์เป็นจำนวนมาก ซึ่งได้มีการบรรจุไว้แต่อดีต ทว่าพระท่ากระดานที่พบโดยมากจะหักชำรุด หลวงปู่เหรียญจึงได้เก็บรวบรวมไว้

    <TABLE style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px dotted; BORDER-TOP: #ffffff 1px dotted; BORDER-LEFT: #ffffff 1px dotted; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px dotted" cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=1><TBODY><TR bgColor=#ffe9ff><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>


    ต่อมา ลูกศิษย์ของหลวงปู่เหรียญได้ขุดพบตะกั่วป่าซึ่งถลุงไว้ตั้งแต่โบราณบนยอดเขาน้อย มีอายุไม่น้อยกว่า 300 ปี จึงได้นำมาถวายหลวงปู่เหรียญจำนวนหนึ่ง และหลวงปู่เหรียญยังได้รวบรวมพระท่ากระดานที่ชำรุดแตกหัก แล้วนำไปจัดสร้างยังโรงพิธีที่อุโบสถวัดท่ากระดาน ซึ่งถูกทิ้งร้างเหลือเพียงซากกำแพงเพียงครึ่งเดียว

    เป็นพระท่ากระดานวัดหนองบัวที่น่าสนใจเป็นยิ่ง

    พระเครื่องและวัตถุมงคลที่หลวงปู่เหรียญจัดสร้างขึ้นมานั้น รวบรวมได้ดังนี้

    <TABLE style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px dotted; BORDER-TOP: #ffffff 1px dotted; BORDER-LEFT: #ffffff 1px dotted; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px dotted" cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=2><TBODY><TR bgColor=#ffffe8><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    1. พระพุทธชินราชบูชา ขนาดกว้าง 4 นิ้ว สูง 6 นิ้ว

    2. พระพิมพ์ปางประทานพร

    3. พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่

    4. พระสมเด็จพิมพ์กลางหลังยันต์อุ

    5. พระสมเด็จพิมพ์เล็กหลังนิวิฐ

    6. พระขุนแผนพิมพ์ใหญ่

    7. พระขุนแผนพิมพ์เล็ก

    8. พระพิมพ์กลีบบัว

    9. พระพิมพ์ชัยวัฒน์

    10. พระพิมพ์แหวกม่าน

    11. นางกวัก

    12. พระพิมพ์ท่ากระดานเนื้อผง

    13. พระพิมพ์ท่ากระดานเนื้อตะกั่ว

    14. พระปิดตาหลังกระดาษสา

    15. พระปิดตาพิมพ์เส้นด้ายใหญ่

    16. พระปิดตาพิมพ์หลังเบี้ย

    17. พระปิดตาพิมพ์เส้นด้ายเล็ก

    18. พระปิดตาพิมพ์แข้งซ้อน

    19. พระปิดตามหาอุดพิมพ์ท้องแฟบ

    20. พระปิดตามหาอุดพิมพ์ท้องป่อง

    21. เหรียญปั๊มรูปเหมือนหลวงปู่ยิ้ม-หลวงปู่เหรียญ

    22. แหวนเงินลงถมหลวงปู่ยิ้ม-หลวงปู่เหรียญ

    23. สิงห์งาแกะ

    24. ตะกรุดลูกอมทองคำ เงิน และทองแดง กระดาษสา

    25. เชือกคาดเอว

    26. รูปภาพ

    27. พระงาแกะพิมพ์ต่างๆ

    28. ขันน้ำมนต์ (ไม้ส้มป่อย)

    29. อื่นๆ


    ที่มา...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • scan0051.jpg
      scan0051.jpg
      ขนาดไฟล์:
      93.9 KB
      เปิดดู:
      164
    • scan0052.jpg
      scan0052.jpg
      ขนาดไฟล์:
      94.8 KB
      เปิดดู:
      157
    • scan0053.jpg
      scan0053.jpg
      ขนาดไฟล์:
      2.1 MB
      เปิดดู:
      676
  11. สุทธิธรรม

    สุทธิธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +259
    จองรายการที่ 504 ด้วยคน 1ตลับครับ
     
  12. w.สุรพล

    w.สุรพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,216
    ค่าพลัง:
    +4,544
    รายการที่ 505 พระปิดตาเนื้อตะกั่วพรายปรอท หลวงปู่เหรียญ วัดหนองบัว

    เลือก ซ้าย ขวานะครับ พิเศษองค์ละ 400 ครับ

    <!-- google_ad_section_end -->
    <HR style="BACKGROUND-COLOR: #ffffff; COLOR: #ffffff" SIZE=1>จององค์ซ้ายครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กรกฎาคม 2010
  13. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 506 เหรียญมังกรคู่ หลวงปู่หมุน วัดป่าหนองหล่ม

    [​IMG]
    [​IMG]

    ตอกโค้ต ทุกเหรียญครับ

    พร้อมกล่องเดิมๆ บูชาองค์ละ 280 บาท มี 2 เหรียญครับ



    พระชุดนี้ออกที่วัดป่าหนองหล่ม อวัฒนานคร จ.ศรีษะเกษ ในพิธีเสาร์ 5 มหาเศรษฐี ครั้งเมื่อ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล อายุ 105 ปี รุ่น เสาร์ 5
    ยอดพระเกจิอาจารย์ 5แผ่นดิน ผู้สืบวิชาสายสมเด็จลุนผู้โด่งดังก้องแดนประเทศลาว และอีสาน ล.ป.หมุน ท่านเป็นพระเถระผู้มีวาจาสิทธิ์ และแก่กล้ากสิน -กรรมฐานแตกฉานในวิทยา-อาคมต่างๆ..วัตถุมงคลของท่านมีผู้เลื่อมใสศรัทธาตามเช่าเก็บเสมอ..
    นับวันจะหาจะหายากขึ้น...
    รุ่นนี้จัดพิธีปลุกเสกเสาร์5 ซึ่งเป็นวันแข็ง โบราณจารญ์ท่านว่าปลุกเสกในวันนี้แล้ว วัตถุมงคลจะไม่มีวันเสื่อม
    โดยจัดพิธีพุทธาภิเษก 5 ครั้งดังนี้
    ครั้งที่ 1 ทำพิธีเททองหล่อพระรูปเหมือน,รูปหล่อพิมพ์เบ้าทุบ ครอบน้ำพุทธมนต์ รูปหล่อครึ่งซีกที่ติดข้างขันน้ำมนต์ หลวงปู่หมุนอธิษฐานจิตเดี่ยวและเป็นประธานเททองที่ วัดป่าหนองหล่ม สระแก้ว เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2543
    ครั้งที่ 2 ทำพิธีพุทธาภิเษกที่อุโบสถ วัดสุทัศน์ 16 มีนาคม 2543 โดยมีหลวงปู่ละมัย วัดโพธิ์เย็น เพชรบูรณ์ (อายุ 101 ปี),หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน ลพบุรี,หลวงปู่หลุย วัดราชโยธา,หลวงปู่ผล วัดโนนทอง ลพบุรี,หลวงพ่อจันทร์ วัดนางหนู หลวงพ่อสินธิ์ชัย วัดโพธิ์เย็น เพชรบูรณ์,หลวงพ่อถนอม คณะ 2 วัดสุทัศน์ฯ
    ในวันพิธีพุทธาภิเษกนั้นในเวลา 02.30 น.ของวันพิธีพุทธาภิเษกเสาร์ 5 ครั้งที่ 3 เสาร์ 5 วัดป่าหนองหล่ม วันที่ 8 เมษายน 2543 หลวงปู่หมุน เป็นประธานพิธีร่วมกับหลวงปู่กอง อายุ 102 ปี วัดสระมณฑล อยุธยา,หลวงปู่ละมัย วัดโพธิ์เย็น เพชรบูรณ์ อายุ 101 ปี หลวงพ่อสมจิตร(อิน) วัดบ้านด่าน ศิษย์เอกหลวงพ่อเอีย และ หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน พระเกจิอาจารย์ผู้อยู่เหนือกาลเวลา นักบุญแห่งบ้านละล่ม จังหวัดบุรีรัมย์ มาอธิษฐานจิตตั้งกสิณไฟ ปลุกเสกเดี่ยวก่อนในเวลาตี 3 กว่าเพื่อเป็นปฐมฤกษ์ แล้วท่านก็ได้กลับไปในเวลา 04.30โดยประมาณ เป็นที่ปลาบปลื้มแก่ผู้ที่อยู่ร่วมอยู่ในพิธีในขณะนั้น
    จากนั้นเมื่อถึงเวลาฤกษ์พิธีพุทธาภิเษก
    ล.ป.หมุน ก็ได้จุดเทียนชัยมงคลนำฤกษ์ และได้เริ่มกำหนดจิตอธิฐานปลุกเสกโดยในพิธีนี้ได้มีพระเกจิอาจารย์ร่วมในพิธีพุทธาภิเษก ทั้งสิ้น 4 ท่านโดยได้ประจำทิศทั้ง4ทิศ อันประกอบด้วย
    - ล.ป.หมุน วัดบ้านจาน โดยขณะนั้นท่านได้จำพรรษาอยู่ที่วัดป่าหนองหล่ม
    -ล.ป.ละมัย สำนักสวนสมุนไพร จ.เพชรบูรณ์ ผู้สำเร็จวิชาปรอท และโด่งดังมาก ในวิชาสมุนไพรและวิชาปรอท
    -ล.ป.กอง วัดสระมณฑล จ.อยุธยา พระเกจิผู้แตกฉานและสืบทอดวิชาทำตะกรุดและวัตถุมงคลต่างๆสายวิชา วัดประดู่ในทรงธรรม สำนักตักศิลา แห่งเมืองเก่าอยุธยา
    -ล.พ.สมจิตร วัดบ้านด่าน ศิษย์เอก ล.พ.เอีย วัดบ้านด่าน เทพเจ้าแห่งเมืองหน่อไม้ไผ่ตรง ผู้สืบทอดวทยาอาคมทุกๆด้านจากล.พ.เอีย จนหมดไส้หมดพุง
    ครั้งที่ 4 ที่วัดซับลำใย ในวันที่ 9 เมษายน 2543 ทำพิธีพุทธาภิเษก โดยหลวงปู่หมุน อธิษฐานปลุกเสาตั้งธาตุ หนุนธาตุ หมุนธาตุ ชักยันต์ ครอบมณฑลพิธีอย่างตั้งใจ
    ครั้งที่ 5 วัดสุทัศน์ฯ ในวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน เวลา 09.19 ที่อุโบสถวัดสุทัศน์ฯ
     
  14. สุทธิธรรม

    สุทธิธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +259
    จอง รายการที่ 505 พระปิดตาเนื้อตะกั่วพรายปรอท หลวงปู่เหรียญ วัดหนองบัว

    1 องค์
     
  15. สุทธิธรรม

    สุทธิธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +259
    จอง
    รายการที่ 506 เหรียญมังกรคู่ หลวงปู่หมุน วัดป่าหนองหล่ม

    1 เหรีญ
     
  16. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    หมดแล้วครับ พรุ่งนี้ไม่มีนะครับ เข้าเวร
    ตอนนี้ที่พื้นที่อำเภอแกลง หาพระมงคลมหาลาภของวัดสารนารถยากมากๆเลยครับ ราคาสูงมากเลย ตอนนี้เลยยังเก็บได้ไม่กี่องค์ ใครสนใจติดตามนะครับ
    ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมครับ
     
  17. w.สุรพล

    w.สุรพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,216
    ค่าพลัง:
    +4,544
    รายการที่ 506 เหรียญมังกรคู่ หลวงปู่หมุน วัดป่าหนองหล่ม

    จอง ๑ เหรียญครับ<!-- google_ad_section_end -->
     
  18. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,077
    ค่าพลัง:
    +22,250
    รายการที่ 504 สีผึ้งหลวงพ่อฉาบ วัดศรีสาคร

    จอง 1 ตลับ
     
  19. wichu

    wichu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    897
    ค่าพลัง:
    +4,697
    มาเยี่ยมชมครับ
    พระดีๆทั้งนั้นเลยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กรกฎาคม 2010
  20. wat.R

    wat.R เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    347
    ค่าพลัง:
    +745
    จองสีผึ้งด้วยครับ 1 ตลับครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...